Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

KIẾP GIANG HỒ 168

(ĐC sưu tầm trên NET)
 

Biệt danh của những giang hồ khét tiếng


Cu Nên, Vịt "Đẹt", Long "Bí Bo", Y "Cà Lết"... mỗi tay giang hồ khét tiếng đều sở hữu một biệt danh để khi nghe thấy, người đời phải nể sợ, nhưng không phải ai cũng hiểu nguồn gốc của từng cái tên này.

Mỗi nhân vật trong truyện kiếm hiệp đều có một biệt hiệu khi hành tẩu giang hồ, thế giới ngầm của những trùm giang hồ cũng vậy. Mỗi tay anh chị khét tiếng thường gắn liền tên tuổi với biệt danh - đôi lúc không liên quan tới "sự nghiệp đao búa" - nhưng cũng thừa sức trấn áp người đối diện bởi mùi máu tanh mà nó mang theo.
Tay anh chị tàn bạo và ngông nghênh bậc nhất đất Hải Phòng sở hữu một biệt danh khá trẻ con: Cu Nên. Biệt danh này đã theo Phạm Đình Nên từ khi còn nhỏ và tới khi tiếng tăm của Nên trở thành nỗi sợ hãi của người dân đất Cảng, hai chữ "Cu Nên" chỉ còn duy nhất một người dám gọi thẳng trước mặt Nên - chị ruột của y.
Biet danh cua nhung giang ho khet tieng hinh anh 1
Cu Nên và đồng bọn
Trong con mắt của người đàn bà từng lặn lội nuôi em suốt các trường trại miền Bắc, em trai của bà vẫn luôn chỉ là đứa bé, bất chấp ra ngoài đường cái tên Cu Nên có thể dọa trẻ con nín khóc. Tay anh chị sở hữu nhiều tiền án tiền sự bậc nhất Việt Nam dành cho chị của mình một thứ tình cảm vô cùng đặc biệt và suốt thời gian Cu Nên tung hoành ngang dọc đất Hải Phòng, người có khả năng khiến y nghe lời và cư xử nhũn nhặn chỉ có người chị ruột.
Nhiều người lỡ đụng chạm với Cu Nên đều chọn giải pháp tới cầu cứu chị của y và nếu như nhận được lời nói: "Để lát tôi nói chuyện với thằng Cu", có thể yên tâm rằng "tai qua nạn khỏi".
Mang một biệt danh còn "dễ thương" hơn cả Cu Nên, nhưng Cu Sún - tức Lê Kim Quyền - cũng là nỗi sợ hãi của không ít người dân lương thiện. Tay giang hồ kiêm buôn ma túy này nổi tiếng với sự lì lợm và tinh quái, từng một thời làm mưa làm gió khu quận 1 Sài Gòn. Sánh ngang với Cu Sún về cả độ nổi tiếng cũng như "dễ thương" của biệt danh là Vịt "Đẹt" - tay anh chị thường xuyên xuất hiện tại bàn Vip của vũ trường Metropolis một thời. Chẳng mấy người biết tới tên thật của y, chỉ biết rằng mỗi khi thấy bóng y nghênh ngang bước tới bàn rượu đã được đặt trước, tất cả những tay giang hồ tép riu đều khúm núm hô to: Anh Vịt.
Nếu nhìn Đặng Thanh Long - tay anh chị số má khu quận 6 - hẳn ít người dám nghĩ biệt danh của y lại "xinh xinh yêu yêu" như vậy. Cái tên Long "Bí Bo" có lẽ bắt đầu từ thời Long còn là đứa trẻ và sau này, dù thân hình đầy những vết sẹo và phủ kín bởi đôi rồng quấn từ lưng tới ngực, nó vẫn theo y "bôn tẩu" giang hồ chứ không hề được thay thế bởi cái tên nào nghe dữ dằn hơn.
Biet danh cua nhung giang ho khet tieng hinh anh 2
Trong Trại tạm giam Công an tỉnh Tiền Giang, Hải “Bánh” vẫn chăm chỉ tập thể thao.
Không có nhiều những biệt danh quái lạ như đất miền Nam, đa số các tay giang hồ miền Bắc thường sở hữu biệt danh ghép cùng với tên cha mẹ. Hai chị em Dung Hà, Oanh Hà gắn liền tên tuổi của mình cùng mẹ, còn tay sát thủ một thời đất Hà Nội Hải "Bánh" có biệt danh xuất phát từ tên của người cha.
Có điều, khi tên tuổi của đám giang hồ này lên cao, những biệt danh đó cũng dần được thay thế bằng "chị Dung", "anh Hải" chứ không còn mấy ai dám gọi. Ngô Chí Thành - tay giang hồ ghê gớm hô mưa gọi gió đất Sài Gòn từng đập bàn hô đàn em "xử đẹp" một gã tép riu chỉ vì gã này lơ ngơ bước tới chào cả... hai bố con y: "Em chào anh Thành "Chân".
Biet danh cua nhung giang ho khet tieng hinh anh 3
Trùm giang hồ Trà Bắc - Thành "Chân"
Ngoài việc sở hữu biệt danh bằng cách ghép tên với phụ huynh, các tay giang hồ Trà Bắc còn có những biệt danh gắn liền với đặc điểm ngoại hình hoặc tính cách. Ngọc "Đói" - tay anh chị khét tiếng khu quận 3 có thân hình ốm nhom và không còn biệt danh gì có thể hợp với y hơn như vậy. Khánh "Trắng", Sơn "Bạch Tạng" - những ôm trùm một thời của đất Hà Nội sở hữu nước da đến con gái cũng phải ước ao. Còn nghe tới cái tên Phúc "Bồ", hẳn nhiều người đã hình dung được về vẻ ngoài "phì nhiêu" của bà trùm lừng danh một thủa.
Tuy nhiên, không phải biệt danh nào của giang hồ cũng dễ dàng đoán được xuất xứ và gốc tích. Nguyễn Chí Dũng - gã tướng cướp máu lạnh từng khiến nhiều người không khỏi băn khoăn về biệt danh Dũng "Chim Xanh" của hắn. Thậm chí có nhà báo đã kỳ công đặt ra hẳn một câu chuyện li kỳ nhằm giải thích nguồn gốc của cái biệt danh đầy hòa bình ấy. Theo đó, trong một lần ở trong tù, Dũng nhìn thấy một con chim màu xanh bị thương rơi xuống phòng giam và nảy lòng thương xót, chữa trị cho con chim rồi thả đi, bởi vậy biệt danh Dũng "Chim Xanh" đã ra đời.
Nghe câu chuyện đầy màu sắc cổ tích này, một tay giang hồ cùng thời với Dũng đã cười ngất và lí giải: "Gọi nó là Dũng 'Chim Xanh' vì người nó có cái hình xăm con chim màu xanh giống logo của hãng Bluebird, có vậy thôi!".
Biet danh cua nhung giang ho khet tieng hinh anh 4
Lâm "Chín Ngón" thời trai trẻ
Còn li kỳ hơn câu chuyện biệt danh của Dũng "Chim Xanh" là một tên tuổi của giang hồ Sài Gòn trước giải phóng: Phạm Bá Y. Biệt danh Y "Cà Lết" của hắn bắt đầu nổi như cồn sau vụ sát hại trùm giang hồ Bake Sơn "Đảo" và khi nghe cái biệt danh này, người ta không khỏi liên tưởng ngay tới một gã anh chị ... què chân.
Thực chất, Y không những đẹp trai, có học thức mà còn sở hữu một đôi chân hoàn toàn khỏe mạnh. Biệt danh đúng của hắn là "Y Ca Rét" - phiên âm tiếng Pháp của chữ Y - chứ không phải Y "Cà Lết" như người ta thường nhầm lẫn. Có lẽ cũng bởi cái biệt danh mĩ miều đầy chất Tây học ấy lại hơi khó đọc và khó hiểu, vậy nên gã anh chị công tử một thời của đất Sài Gòn đành ngậm ngùi sống chung với cái biệt hiệu "gợi hình" kia suốt quãng đời còn lại.
Theo Vietnamnet

Giải mã biệt danh trùm giang hồ khét tiếng P1: Giang hồ miền Tây

  • 11:28 ngày 26/02/2015
Mỗi tay giang hồ khét tiếng ở miền Tây đều sở hữu riêng cho mình một biệt danh để khi mỗi khi nghe thấy hay nhắc đến, người đời luôn phải nể sợ, dè chừng.
    Mỗi tay anh chị khét tiếng trong giới giang hồ thường gắn liền tên tuổi với biệt danh - đôi lúc không liên quan tới "sự nghiệp đao búa" - nhưng cũng thừa sức trấn áp người đối diện bởi mùi máu tanh mà nó mang theo trong chặng đường "hành tẩu" của mình. Thậm chí, có những biệt danh khiến giới giang hồ đồn thổi, xưng hô quen thuộc đến mức hiếm ai có thể nhớ nổi tên thật của các đại ca này.
    Ở các tỉnh miền Tây, người dân khu vực sông nước này vẫn không khỏi sợ hãi khi nhắc đến những cái tên như: Hiếu xì-po ở An Giang, Thạch Quang ở Bạc Liêu và Lê Ngọc Ẩn tức Ba Ẩn ở Cà Mau... bởi mức độ ngang tàng và độ liều lĩnh của chúng.
    Trước tiên phải kể đến là Hiếu xì-po - biệt danh của Võ Hoàng Hiếu (44 tuổi, ngụ ấp An Thái, xã Hòa Bình huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang). Xuất thân trong một gia đình lao động nghèo, đông con (Hiếu có bảy anh chị em). Vì thế, Hiếu không được học hành tới nơi tới chốn mà phải bỏ ngang để đi “ở đợ” cho hàng xóm và lớn lên với nghề chăn vịt chạy đồng.

    Hiếu xì-po. Ảnh: Congly.com.vn
    Năm 17 tuổi, Hiếu bỏ nhà đi về vùng biên giới Campuchia "làm ăn" một thời gian. Khi trở về, Hiếu bắt đầu lộ rõ bản chất lưu manh côn đồ, nuôi mộng làm đại ca xứ miệt vườn. Cứ mỗi chiều, Hiếu lận mã tấu sau lưng đi lang thang khắp các quán cà phê ở khu vực chợ để kiếm người gây sự, đánh lộn. Những gã thanh niên thất học tại địa phương, thích xem phim xã hội đen Hồng Công cho rằng, Hiếu "đáng mặt đại ca". Thế là chúng tụ tập suốt ngày ở quán cà phê rồi tự xem mình là một băng nhóm giang hồ. Khi hứng chí, chúng xách hung khí kéo nhau đi đập phá quán xá hoặc tìm người đánh vô cớ… cho vui.
    Khi đã có "đàn em", Hiếu biến nhà của gia đình thành một trường gà. Trước cửa nhà Hiếu thuê người đắp tượng 2 con gà đang giao chiến, khu vườn 200m 2 sau nhà được xây tường gạch bao bọc. Mỗi khi có độ đá gà, Hiếu thu tiền xâu rồi giao đàn em canh gác nhiều góc đường, thậm chí ở trước cổng các cơ quan chức năng. Vì vậy, Hiếu và đồng bọn thoát rất nhiều đợt truy quét. 

    Tang vật, vật chứng được thu giữ tại phòng riêng của Hiếu "xì po". Ảnh: Internet
     Ngoài kinh doanh cá độ đá gà trái phép, Hiếu còn tổ chức thầu đề, thầu cá độ bóng đá và cho vay nặng lãi.
    Chỉ sau vài năm kinh doanh trái phép, Hiếu trở thành một “đại gia” nổi tiếng ăn chơi và lưu manh có hạng. Dựa vào tiếng tăm của băng nhóm, bọn đàn em của Hiếu ngày càng lộng hành. Điển hình nhất là những vụ cưỡng đoạt tài sản.
    Ngoài việc tổ chức đá gà, đòi nợ thuê, bọn Hiếu "xì po" nhận luôn những phi vụ đánh mướn. Nạn nhân sau khi bị chúng đánh dằn mặt là bị vòi tiền. Muốn yên thân, nạn nhân phải chạy vạy đủ tiền giao nộp để bọn chúng “đứng ra dàn xếp mâu thuẫn”.
    Sinh ra trong một gia đình có nhiều người thân đều là giang hồ, Thạch Quang cũng là một trùm xã hội đen gây hoang mang cho người dân Bạc Liêu nói riêng, người dân sông nước miền Tây nói chung. Băng nhóm do trùm giang hồ này cầm đầu đã khiến người dân điêu đứng, căm hận nên sau khi Công an tỉnh Bạc Liêu bắt hết bọn chúng, rất nhiều người dân thở phào nhẹ nhõm.

    Trùm giang hồ Thạch Quang. Ảnh:Nld.com.vn
    Trùm xã hội đen Thạch Quang (SN 1968, ngụ đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 3, TX Bạc Liêu) được biết đến là một giang hồ "con nhà nòi" bởi hắn được sinh ra trong gia đình có "số má".
    Cha đẻ của Thạch Quang, tên Thạch Tre (có hồ sơ tên là Thạch Che, SN 1942), từng bị bắt vì tội chống người thi hành công vụ, là một "đại ca" khét tiếng ở tỉnh Bạc Liêu và miền Tây Nam Bộ, từng gây nhiều vụ trọng án.
    Anh trai thứ 2 của Thạch Quang là Thạch Dũng (SN 1963) từng có 1 tiền sự về tội “gây rối trật tự công cộng”. Kế đó, là Thạch Hùng (tự Hùng “điên”, SN 1964) có 2 tiền án chống người thi hành công vụ và cố ý gây thương tích.
    Thạch Quyền (SN 1975) thì có đến 4 tiền án, bởi các tội gồm trốn khỏi nơi giam giữ, vi phạm quy định về an toàn giao thông, mua bán trái phép chất ma túy, gây rối trật tự công cộng và từng bị truy nã do có hành vi cố ý gây thương tích. Em trai thứ 7 là Thạch Hoàng (SN 1971) có 1 tiền sự. Em trai út là Thạch Sơn (tự Sơn Ruồi, SN 1979) có 1 tiền sự và 2 tiền án về tội gây rối trật tự công cộng.
    Thạch Quang có thành tích bất hảo không thua kém gì các thành viên trong gia đình. Dù nhiều lần vào tù ra tội nhưng với bản tính ngang tàng của mình, hắn vẫn chứng nào tật nấy, do đó Thạch Quang – mà giới giang hồ Bạc Liêu hay gọi là “anh Năm” đã liên tiếp gây ra những cuộc thanh trừng số má đầy tính xã hội đen, kinh hãi người dân ở xứ “Công tử Bạc Liêu” này.

    Số vũ khí công an thu giữ sau khi bắt băng giang hồ do Thạch Quang cầm đầu. Ảnh: Thanhnien.com.vn
    Sự tồn tại của băng nhóm Thạch Quang đã gây bức xúc, phẫn nộ trong nhân dân. Tuy nhiên, do sợ chúng trả thù, nhiều nạn nhân đã không dám tố giác.
    Bên cạnh việc sinh ra trong một gia đình "có máu mặt", Thạch Quang còn khiến giới giang hồ Bạc Liêu lúc bấy giờ nể sợ bởi sự liều lĩnh và "bề dày" tiền án, tiền sự của mình.
    Thạch Quang thường gây chú ý mỗi khi xuất hiện ngoài đường bởi bộ quần áo rằn ri, dáng điệu ngông nghênh, phóng xe Jeep bạt mạng. Hắn thường "đánh bóng tên tuổi" với đàn em rằng trước kia mình là lính thủy dù nhiều người nói hắn chưa từng đi lính một ngày.
    Để thị uy và cũng để ra oai với các chân dài, hắn thường vung tay tiêu tiền bao gái tại các điểm ăn chơi, nhà hàng sang trọng theo kiểu của công tử Bạc Liêu ngày xưa. Tuy nhiên, không phải lúc nào hắn cũng chịu vung tiền cho các cuộc thác loạn mà phần lớn đều có đám đàn em hoặc chủ của các điểm vui chơi trên "tự nguyện" bao hết.
    Hắn tập hợp dưới trướng nhiều đệ tử đi đòi nợ thuê, bảo kê trường gà, sòng bài... Quang thường giắt súng trong người và bên cạnh luôn có bồ trẻ...
    Nhiều người dân ở Bạc Liêu trắng tay vì không "tuân lệnh” Thạch Quang. Nhóm giang hồ do Thạch Quang cầm đầu tham gia từ giành bảo kê tại các tụ điểm nhà hàng, khách sạn, điểm vui chơi, giải trí, cho thuê nặng lãi, tổ chức sòng bạc, trường gà đến "cướp cạn" tại các vuông tôm chuẩn bị thu hoạch, cướp bạc tại các trường gà ngoài tỉnh...
    Nỗi khiếp sợ của người dân sông nước miền Tây còn gắn liền với cái tên của "Ông trùm" Ba Ẩn - tức Lê Ngọc Ẩn, (54 tuổi) là tên cúng cơm của trùm giang hồ Ba Ẩn , ngụ phường 5, TP.Cà Mau. Xuất thân trong một gia đình nghèo khó, đông con mà Ẩn là thứ ba nên khi ra giang hồ có tên thường gọi là Ba Ẩn.

    Trùm giang hồ Ba Ẩn. Ảnh: Zing.vn
    Từ nhỏ, Ba Ẩn đã thiếu học hành, ở ngoài đường nhiều hơn ở nhà. Hắn nhập vào thế giới trẻ lang thang bụi đời tập làm quen với luật hè phố, kiếm sống bằng đủ thứ nghề bất chính từ làm “cò kéo” ở các bến xe, đến móc túi, trộm cắp tài sản, tiền bạc của hành khách đi xe.
    Tuy lớn lên từ chốn giang hồ mạnh được yếu thua, cá lớn nuốt cá bé nhưng cái tên Ẩn “đen”, gầy nhom, giống như một đệ tử của “thần chết trắng” chẳng gây được ấn tượng gì đối với dân xã hội đen lúc bấy giờ, mặc dù Ẩn “đen” cũng tỏ ra là một tay liều mạng, dám xông vào đánh nhau với các tay anh chị khác để tranh giành lãnh địa. Nói tóm lại lúc tập tễnh bước chân vào giang hồ Ba Ẩn chỉ là một tên xã hội đen “cắc ké”.
    Những lúc nóng máu, Ba Ẩn cũng tập họp đám đàn em vác hung khí đi choảng nhau với những băng giang hồ khác để lấy “số má” hòng ngoi lên làm đại ca. 
    Một ngày cuối năm 1977, Ba Ẩn biết tâm lý của đám đàn em và muốn có cớ để chứng minh mình cũng là một dân chơi nên đã hỗn chiến với "đại ca" Bài, một giang hồ Cà Mau lúc bấy giờ. Bởi lẽ nếu hạ thủ được đại ca Bài, uy danh của Ba Ẩn sẽ lừng lẫy đất Cà Mau.

    Trùm giang hồ Ba Ẩn ngày bị bắt. Ảnh: Petrotimes.vn
    Kết quả, hai bên cùng có người bị thương nặng và bị công an tóm gọn. Sau đó Ba Ẩn và 2 tên đàn em ra tòa lãnh án. Ba Ẩn bị xử 11 năm tù, 2 tên đàn em lãnh mỗi tên 7 năm tù.
    Tháng 10/2008, Ba Ẩn hết án tù trở về địa bàn quen thuộc, bắt đầu công khai gây dựng lại sự nghiệp trước con mắt kiêng dè của những băng nhóm khác.
    Sau nhiều tháng ngày suy nghĩ, hắn đã tìm ra con đường có thể đổi đời, đó chính là cho vay nặng lãi. Với cách cho vay nặng lãi không cần biết thân, sơ, đàn em thân tín hay bất kỳ ai mà chỉ có đồng tiền là trên hết nên chỉ trong vòng 2 năm từ một kẻ vừa mới ra tù, hai bàn tay trắng, không nhà cửa, Ba Ẩn đã phất lên thành một “đại gia”, một ông trùm trong thế giới ngầm. Và theo quy luật tiền đẻ ra tiền, có nhiều tiền thì sẽ có quyền, đặc biệt là quyền trong thế giới ngầm.
    Vị thế của Ba Ẩn bấy giờ hoàn toàn khác xưa. Ba Ẩn đã làm nên sự nghiệp với khối tài sản kếch xù khiến giới giang hồ Cà Mau phải xanh mặt thán phục “ông trùm”.

    Hành trình bắt giang hồ khét tiếng Nhị "đại ca"

    Thứ Sáu, ngày 09/05/2014 13:44 PM (GMT+7)
    Trần Văn Nhị tức Nhị “đại ca” (SN 1988) trú tại huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam nổi lên trong giới giang hồ xứ Quảng bởi độ lì, sẵn sàng “sống chết” cùng đàn em nên rất được lòng các chiến hữu. Để có tiền, Nhị “đại ca” đã cùng đàn em hành nghề bảo kê vũ trường, các nhà hàng, khách sạn, quán bar…
    Chém công an để cứu đàn em
    Ngày 8/5, Trung tá Nguyễn Văn Dũng, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH (Công an TP Hội An, Quảng Nam) cho biết, đơn vị đã bắt giữ Trần Văn Nhị về hành vi cố ý gây thương tích. Theo đó, Nhị chính là đối tượng đã dùng mã tấu chém trọng thương Thiếu úy Hồ Trang Phương (Công an TP Hội An) vào ngày 27/7/2013.
    Nhắc đến Nhị “đại ca”, nhiều người dân lương thiện của tỉnh Quảng Nam và các địa phương lân cận không khỏi rùng mình bởi sự manh động, tàn bạo. Theo kết quả điều tra ban đầu, Trần Văn Nhị có một quá khứ bất hảo. Khi mới 15 tuổi, Nhị đã bị xử phạt hành chính về tội trộm cắp tài sản. Sau đó, Nhị tiếp tục lao vào con đường trộm cắp tài sản rồi bị bắt và bị tuyên 2 năm tù giam. Đầu năm 2008, Nhị ra tù, tụ tập đàn em nhậu nhẹt, quậy phá. Trong một lần ẩu đả, Nhị chém trọng thương một người dân nên bị “bóc lịch” 42 tháng tù giam.
    Mãn hạn tù, Nhị về địa phương và quy tụ thêm nhiều đàn em để hành nghề bảo kê các vũ trường, nhà hàng, khách sạn, quán bar… trên địa bàn Quảng Nam và những vùng giáp ranh Quảng Nam – Đà Nẵng. Để tạo uy, Nhị dùng “hàng nóng” sẵn sàng chém người, cướp của khiến người dân hoang mang, lo sợ. Đặc biệt, mỗi khi đàn em gặp nạn, Nhị thường có mặt và lao vào chém giết để giải cứu nên hắn rất được lòng “cấp dưới”. Vì thế, dưới tay Nhị “đại ca” ngày càng có nhiều đàn em quy phục, tạo thành một băng nhóm giang hồ khét tiếng.
    Hành trình bắt giang hồ khét tiếng Nhị "đại ca" - 1
    Chân dung đại ca giang hồ khét tiếng Trần Văn Nhị.
    Trở lại vụ án chém Thiếu úy Phương, theo Trung tá Nguyễn Văn Dũng, khoảng 23 giờ ngày 27/7/2013, lực lượng Cảnh sát 113 (Công an TP Hội An) trên đường tuần tra phát hiện hai đôi nam nữ đi xe máy lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm. Khi bị lực lượng Cảnh sát 113 ra lệnh dừng xe kiểm tra thì những người này có hành vi cản trở, đồng thời gọi đồng bọn ra ứng cứu. Vài phút sau, Nhị cùng một số đàn em có mặt, hung hăng dùng mã tấu lao vào chém Thiếu úy Hồ Trang Phương vỡ xương cùi chỏ trái. Thiếu úy Phương cố gắng chống đỡ, dùng gậy cao su khống chế đối tượng nhưng bị Nhị chém 2 nhát vào mặt, ngực rồi lợi dụng đám đông tẩu thoát.
    Sau khi gây án, biết cơ quan công an truy lùng gắt gao, Nhị thường xuyên thay đổi chỗ ở. Khi ở TP Hồ Chí Minh, lúc thì Bình Dương rồi dạt lên Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk… Thời gian trốn nã ở Kon Tum, Nhị tham gia vào đường dây bảo kê gỗ lậu trong rừng giáp ranh với Lào. Trong một lần hỗn chiến giữa các nhóm giang hồ trong rừng, Nhị bị trọng thương, được các đàn em đưa vào Bệnh viện Quân đội ở Gia Lai điều trị.
    Hành trình trốn nã của gã giang hồ xảo quyệt
    Hành trình bắt giang hồ khét tiếng Nhị "đại ca" - 2
    Hình xăm “cá chép hóa rồng” sau lưng đã “lật tẩy” Nhị (ảnh công an cung cấp).
    Theo Đại úy Trần Hữu Trí (Điều tra viên vụ án, Công an TP Hội An), bản thân Nhị biết mình đang bị theo đuổi ráo riết, nên để dễ bề hoạt động, hắn đã đổi tên thành Nguyễn Thanh Phong và ít giao tiếp với người lạ. Thậm chí, khi vào bệnh viện điều trị, bệnh án ghi tên là Nguyễn Thanh Phong nên Nhị cứ nghĩ công an sẽ không hay biết.
    Đại úy Trí kể: “Khi lần được tin Nhị đang điều trị tại Bệnh viện Quân đội ở Gia Lai, chúng tôi đã nhanh chóng có mặt tại địa phương. Sau khi bàn phương án với lãnh đạo bệnh viện, chúng tôi “hóa” thành bác sĩ để vào phòng bệnh khám cho Nhị. Vì chưa ai biết mặt Nhị mà chỉ biết đối tượng này có hình xăm cá chép đầu rồng sau lưng nên chúng tôi phải kiểm tra thật kỹ xem có phải đúng là hắn hay không. Sau khi vào phòng bệnh để “khám” cho Nhị, chúng tôi lật sau lưng hắn ra thì phát hiện hình xăm đúng như mô tả nên đã bắt giữ đối tượng ngay tại giường bệnh trước sự ngỡ ngàng của y…”.
    Quá trình di lý Nhị từ Gia Lai về Quảng Nam rất vất vả vì phải đảm bảo tuyệt đối an toàn. Lực lượng chức năng không chọn con đường quen thuộc để đi mà chọn đường vòng, quanh co, đồi núi xa hơn để đưa Nhị về. Đặc biệt, do Nhị đang trong quá trình điều trị vết thương nên lực lượng chức năng phải sử dụng xe cấp cứu chuyên dụng, có các bác sĩ đi theo cùng với xe công an hộ tống đằng sau. Bởi nếu trên đường đi, lỡ vết thương của Nhị nguy kịch, không được chữa trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến tính mạng.
    Trên đường di lý từ Gia Lai về Quảng Nam, Nhị cho biết việc y ra tay chém trọng thương Thiếu úy Phương không phải là chuyện cá nhân mà là vì cái tình nghĩa với đàn em. Chính vì hành động “tình nghĩa” ấy nên đi đâu hắn cũng “được lòng” các đàn em. Đặc biệt, trong thời gian bị truy nã, Nhị đã yêu một cô gái ở huyện Tiên Phước (Quảng Nam) nên y rất hay liên lạc về. Khi biết người yêu đang mang thai đứa con của mình, bản năng người cha trỗi dậy trong người nên Nhị thường xuyên gửi tiền về qua thẻ  ATM cho người yêu để chăm sóc sức khỏe. Chính những lúc y chuyển tiền về cho người yêu đã để lộ manh mối nơi mình cư trú, bổ sung thông tin vào hồ sơ vụ án để lực lượng công an lần ra manh mối, bắt giữ Nhị.
    Hiện Công an TP Hội An đang tích cực hoàn thiện hồ sơ để sớm đưa đối tượng Nhị ra xét xử trước pháp luật.
    Theo Đức Hoàng (giadinh.net.vn)

    Thế giới ngầm của trùm giang hồ Tiến "con"

    Thứ Hai, ngày 10/02/2014 08:11 AM (GMT+7)
    Việc triệt phá băng nhóm này hé lộ về thế lực ngầm đang cát cứ trung tâm TP.HCM.
    Trên báo Pháp Luật TP.HCM số ra ngày 6-2-2014 có bài “Chặn đứng giang hồ huyết chiến giành quyền bảo kê” phản ánh băng nhóm giang hồ phía Bắc do Tiến “con” cầm đầu chuẩn bị thanh trừng băng Dũng “béo” tại TP.HCM vì mâu thuẫn trong việc tranh giành lãnh địa bảo kê. Tiến “con” là đàn em thân tín của VĐT (tức T. “A đam”, chủ vũ trường K. ở quận 1, TP.HCM), được T. “A đam” giao quyền bảo kê vũ trường.
    Thực hiện cao điểm tấn công tội phạm, đảm bảo tình hình an ninh trật tự dịp tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an phía Nam (C45B) đã tung nhiều lực lượng vào cuộc truy xét, chặn đứng vụ thanh toán đẫm máu sắp diễn ra. Đêm 21-1, C45B đã huy động hàng trăm trinh sát hình sự phối hợp Công an quận 1, quận Gò Vấp ập vào địa chỉ 1292A Lê Đức Thọ (phường 13, quận Gò Vấp) bắt tám đàn em của Tiến “con” đang ém quân tại đây. Cùng lúc, Tiến “con” cũng bị còng tay tại khu vực vũ trường K. Tại điểm băng nhóm Tiến ẩn náu, ngoài số hung khí (rìu, dao bầu, rựa, mã tấu, tuýp sắt) trinh sát C45B còn thu giữ được tám cuốn sổ ghi chép việc cho vay nặng lãi và các địa bàn chúng tham gia bảo kê tại TP.HCM.
    Thế giới ngầm của trùm giang hồ Tiến "con" - 1  
    Thế giới ngầm của trùm giang hồ Tiến "con" - 2
    Đàn em của Tiến “con” khi bị bắt dẫn giải về trụ sở C45B - Bộ Công an cùng hung khí chuẩn bị gây án. Ảnh: QA
    Ngày 8-2, cơ quan điều tra Bộ Công an cho biết đã ra quyết định khởi tố bắt giam Minh Tiến (Tiến “con”, 35 tuổi, ngụ quận Đống Đa, Hà Nội) và Nguyễn Văn Huân (đàn em của Tiến) theo lệnh truy nã. Trước đó, Tiến bị Công an TP Hà Nội truy nã về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và vật liệu nổ, còn Nguyễn Văn Huân có lệnh truy nã về hành vi cướp tài sản.
    Các đàn em Tiến “con” gồm Phùng Duy Hưng, Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Hải Linh, Đào Anh Tuấn, Nguyễn Ngọc Duy, Nguyễn Hoài Nam và Lê Mạnh Hùng (cùng ngụ Hải Phòng, Hà Nội) tạm thời được tại ngoại và cơ quan công an đang củng cố hồ sơ, xử lý sau.
    Theo điều tra ban đầu, Tiến “con” sau khi bị truy nã liền vào TP.HCM tìm đất sống và được vợ chồng T. “A đam” cưu mang, giao bảo kê vũ trường K. Từ đây Tiến “con” mở rộng lãnh địa làm ăn sang cho vay nặng lãi, tham gia cưỡng đoạt tài sản, đòi nợ thuê... Để che mắt cơ quan chức năng, Tiến “con” thành lập doanh nghiệp tư nhân cầm đồ Thuận Phát Đạt. Các hoạt động làm ăn mờ ám của băng nhóm Tiến “con” đều thông qua doanh nghiệp tư nhân này.
    Trong vòng hai năm 2012-2013 dưới thế lực che chắn của các “đại ca”, Tiến “con” vươn lên lấn át các băng nhóm khác tại khu vực quận 1. Do đó, băng Dũng “béo” đẩy đuổi băng Tiến “con” ra khỏi vũ trường K. Dũng “béo” là đàn em thân tín của Ngô Văn Long, tự Long “vàng” - nhân vật tên tuổi trong thế giới ngầm.
    Giữa tháng 1-2014, Dũng “béo” dẫn khoảng 30 đàn em đến vũ trường K. gây sự với đàn em của Tiến “con”. Nhằm trả đũa, Tiến “con” liền điều động hơn 20 đàn em giang hồ tại các tỉnh phía Bắc vào TP.HCM chuẩn bị xóa sổ băng Dũng “béo” thì bị công an phát hiện, chặn bắt.
    Theo tìm hiểu của chúng tôi, vũ trường K. nằm trên một con đường lớn giữa trung tâm quận 1, TP.HCM, trước đây do vợ chồng ông H. (người Singapore) và bà P. đầu tư thành lập. Khoảng năm 2010, vợ chồng T. “A đam” từ Hải Phòng kéo về góp vốn kinh doanh và hiện đang nắm trên 60% cổ phần. Riêng nhóm Long “vàng” tuy không mở vũ trường, quán bar nhưng có đổ tiền đầu tư vào những hoạt động khác có liên quan đến ngành nghề nhạy cảm này.
    Một đêm đầu năm 2013, T. “A đam” vừa rời khỏi vũ trường K. thì bị hai thanh niên lạ mặt kè theo đâm hai nhát dao chí mạng nhưng may mắn thoát chết. Đến tối 16-9-2013, khi Long “vàng” vừa từ ô tô bước vào quán ăn trên đường Hàm Nghi (quận 1) thì một thanh niên đi xe máy chạy tới tạt acid vào người Long. Hiện vụ việc vẫn trong vòng điều tra làm rõ của cơ quan công an.
    Theo An Danh (Pháp Luật Tp.HCM)

    Hàng trăm CS vây bắt trùm giang hồ Tiến "con"

    Thứ Năm, ngày 06/02/2014 13:43 PM (GMT+7)

    Băng nhóm bảo kê vũ trường khai nhận có hoạt động cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê và cưỡng đoạt tài sản.


    Ngày 5-2, Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an thường trực phía Nam (C45B) cho biết qua cao điểm tấn công tội phạm giữ bình yên cho người dân đón tết Giáp Ngọ 2014, C45B đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời một cuộc thanh toán giữa hai băng nhóm giang hồ phía Bắc nhằm tranh giành lãnh địa hoạt động ở trung tâm TP.HCM.
    Cụ thể, một nhóm do Trần Minh Tiến (tự Tiến “con”, 35 tuổi, ngụ quận Đống Đa, Hà Nội) cầm đầu. Khoảng năm 2013, Tiến “con” bị Công an TP Hà Nội phát lệnh truy nã về hành vi tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép và vật liệu nổ nên chạy dạt vào TP.HCM ẩn náu. Trong thời gian này, Tiến được vợ chồng VĐT (tự T. “Ađam”), chủ vũ trường C. ở quận 1 (TP.HCM) thu nạp. Trong giới giang hồ, nhiều người biết đến “số má” của Tiến “con” nên nghe tin Tiến đầu quân bảo kê vũ trường C. ai cũng kiêng dè.
    Theo điều tra ban đầu, băng nhóm Tiến “con” có nhiệm vụ bảo kê vũ trường, thâu tóm các hoạt động kinh doanh tại đây như giữ xe, vệ sinh trong toilet, bán trái cây (thực chất núp bóng để mua bán ma túy, thuốc lắc) và cho vay nặng lãi. Trong quá trình “làm ăn” băng Tiến “con” phát sinh mâu thuẫn gay gắt với băng Dũng “béo” cũng đang bảo kê vũ trường, quán bar ở quận 1. Dũng “béo” vốn là dân giang hồ gốc Hải Phòng, đàn em thân tín của Ngô Văn Long (tự Long “vàng”, một nhân vật có vai vế trong thế giới ngầm đã bị băng nhóm khác tạt acid vào tối 16-9-2013 trên đường Hàm Nghi, quận 1).
    Hàng trăm CS vây bắt trùm giang hồ Tiến "con" - 1
    Đàn em của Tiến “con” khi bị bắt dẫn giải về trụ sở C45B - Bộ Công an. Ảnh: QA
    Đầu tháng 1-2014, theo lệnh đàn anh, đàn em của Dũng “béo” dẫn theo khoảng 30 người đến vũ trường C. gây sự rồi đánh dằn mặt đệ tử của Tiến “con”. Nghe tin đàn em bị “xử”, lập tức Tiến “con” dẫn hơn 20 đàn em tới ứng cứu nhưng nhóm Dũng “béo” nhanh chân rút khỏi vũ trường nên cuộc huyết chiến không xảy ra.
    Tuy nhiên, Tiến “con” không dễ dàng bỏ qua việc Dũng “béo” dám khiêu khích mình, Tiến lệnh đàn em chuẩn bị hung khí để tấn công băng Dũng “béo” ngay thời điểm cận tết Nguyên đán. Các trinh sát hình sự C45B đã nắm được tin về vụ thanh toán hai băng nhóm giang hồ trước thời điểm chúng ra tay.
    Để kịp thời ngăn chặn, rạng sáng 22-1 (nhằm ngày 22 tháng Chạp âm lịch), hàng trăm trinh sát hình sự C45B phối hợp với PC45 - Công an TP.HCM, Công an quận 1 và quận Gò Vấp đồng loạt bắt giữ và khám xét khẩn cấp nơi ở của Trần Minh Tiến. Sau khi bắt được Tiến, lực lượng công an tiếp tục khám xét một địa chỉ trên đường Lê Đức Thọ (phường 13, quận Gò Vấp) là địa điểm đồng bọn Tiến “con” tụ tập.
    Tại đây, các tổ trinh sát lần lượt bắt giữ chín đồng phạm của Tiến “con”, đồng thời thu giữ tang vật gồm 21 ĐTDĐ, tám cuốn sổ ghi chép liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi, ba cái rìu, bốn con dao bầu, một mã tấu, 10 tuýp sắt dài có gắn dao ở đầu sắc nhọn và một xe ô tô du lịch mang biển số Hà Nội. Bước đầu Tiến “con” khai nhận bên cạnh việc bảo kê vũ trường, nhà hàng, Tiến còn mở tiệm cầm đồ để dựa vào đó đòi nợ thuê, cưỡng đoạt tài sản.
    Hiện vụ việc đang được C45B điều tra mở rộng.
    Theo QUỲNH ANH - AN DANH (Pháp Luật Tp.HCM)

    Xét xử trùm giang hồ khét tiếng Dũng "ben"

    Thứ Ba, ngày 04/06/2013 21:07 PM (GMT+7)
    Nguyên công an hình sự Dương Hoàng Dũng (tức Dũng ben) đi đòi nợ thuê và dùng súng bắn chết một chủ doanh nghiệp. Đây là vụ án chấn động ở Bình Dương.
    Ngày 4/6, TAND tỉnh Bình Dương đã xét xử sơ thẩm vụ án Dương Hoàng Dũng (48 tuổi, nguyên công an hình sự của TPHCM đã bị tước quân tịch năm 1998) cùng đồng bọn bắn chết ông Phan Văn Lan, chủ doanh nghiệp Lan Thảo ở phường Đình Hòa, TP. Thủ Dầu Một – Bình Dương.
    Ngoài Dũng "ben", 11 bị can liên quan cũng bị truy tố trong vụ này với tội danh giết người, hủy hoại tài sản và không tố giác tội phạm, che giấu tội phạm. Đây là phiên tòa với nhiều tình tiết phức tạp, dự kiến kéo dài trong 3 ngày.
    Xét xử trùm giang hồ khét tiếng Dũng "ben" - 1
    Dương Hoàng Dũng và khẩu súng ngắn khi bị bắt tại Hà Nội (ảnh từ hồ sơ Công an)
    Tại tòa, đại diện Viện KSND tỉnh Bình Dương đã công bố cáo trạng. Theo đó, Dũng "ben" và đàn em được Phạm Tuấn Thành (chủ một doanh nghiệp ở Bình Dương) thuê đòi nợ ông Lan dùm với tiền công 100 triệu đồng. Theo Thành, ông Lan thiếu mình 500 triệu đồng trong một vụ mua bán đất đai nhưng không chịu trả.
    Ngày 6/5/2011, Dũng cùng đồng phạm từ TP.HCM và Đồng Nai đến trụ sở Công ty Lan Thảo tại Bình Dương để đòi nợ. Tại đây, Dũng và đồng phạm đã đập phá nhiều đồ đạc của Công ty Lan Thảo, gây áp lực đòi vợ chồng Phan Văn Lan trả nợ.
    Khi Lan về đến công ty thì xảy ra cãi vã, xô xát với Dũng. Dũng đã dùng súng mang theo bắn chết Lan, sau đó bỏ trốn.
    Xét xử trùm giang hồ khét tiếng Dũng "ben" - 2
    Băng nhóm Dũng "ben" được dẫn giải đến TAND tỉnh Bình Dương để xét xử
    Công an Bình Dương đã huy động rất đông trinh sát dò tìm Dũng "ben". Y bị sa lưới tại Hà Nội khi đang trốn trong một căn nhà cùng với người tình.
    Trước khi sa chân vào vụ này và bị bắt, Dũng "ben" là một tay giang hồ máu mặt tại TPHCM. Y sở hữu súng ngắn và nhiều lần nã đạn ở TPHCM để giành quyền bảo kê,“xưng bá” tại đây.
    Được biết Dũng "ben" sa chân vào giới giang hồ rồi thâm lậm từ khi làm công an hình sự thâm nhập các băng nhóm tội phạm để phá án. Y bị tước quân tịch sau một lần trộm súng đồng đội.
    Theo Cát Tường (Khampha.vn)

    Người tình mặn mà của trùm giang hồ Dũng ben

    Thứ Năm, ngày 16/08/2012 10:55 AM (GMT+7)
    Tại cơ quan công an, Võ Thị Thúy Dung nước mắt như mưa khiến nhiều người thương cảm. Nhưng khó ai ngờ người phụ nữ đài các, đẹp mặn mà từng cưu mang trùm giang hồ khét tiếng Dũng “ben” cũng là đối tượng đang bị truy nã.


    Như đã đưa tin, vào lúc 15 giờ chiều 14/8, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52 - Công an Hà Nội) đã bắt giữ Dương Hoàng Dũng (tức Dũng "ben", 47 tuổi, quê ở Tiền Giang) tại căn nhà 3 tầng ở quận Tây Hồ, Hà Nội.
    Phải bỏ bao công săn lùng và theo dõi, cảnh sát mới lần ra dấu vết tên trùm xã hội đen khét tiếng này.
    Sau nhiều giờ mật phục, cảnh sát đã tóm gọn được Dũng “ben” đưa về trụ sở. Tại đây hắn tỏ ra ăn năn và mềm yếu, thốt ra những lời chỉ có trong tiểu thuyết diễm tình, khác hẳn với hình ảnh của một “đại ca” khét tiếng.
    Sau đó không lâu, Võ Thị Thúy Dung (SN 1962, HKTT tại phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), người tình của Dũng “ben” cũng bị đưa về trụ sở cảnh sát để làm rõ hành vi che giấu tội phạm.
    Người tình mặn mà của trùm giang hồ Dũng ben - 1
    Dương Hoàng Dũng.
    Tại đây, Dung 'lòi đuôi' chính cô ta cũng đang bị Công an TP.HCM truy nã về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” từ tháng 4/2011.
    Hơn Dũng “ben” 3 tuổi, Dung sở hữu nhan sắc mặn mà, vóc dáng gọn gàng, ăn mặc sang trọng, nói năng nhẹ nhàng.
    Từng tốt nghiệp trường cao đẳng xiếc, có nhan sắc và tài năng, Dung được cử đi đào tạo ở nước ngoài. Tương lai rộng mở với Dung, nhưng cô ta “theo chồng bỏ cuộc chơi” vào năm 1987.
    Dung theo chồng vào TP.HCM, cuộc sống sau hôn nhân với vật chất đủ đầy, gia đình nhà chồng thuộc hàng có vai vế, những tưởng đời Dung là những trang toàn mầu hồng. Nhưng khi cậu con trai tròn 10 tuổi, anh Trương Đức T., chồng Dung chết vì đột quỵ.
    Tuổi trẻ, có nhan sắc, lại sớm góa bụa, Dung ở vậy nuôi con. Được sự hậu thuẫn của bố mẹ chồng Dung, con trai Dung đi du học ở Anh.
    Người tình mặn mà của trùm giang hồ Dũng ben - 2
    Người đàn bà 50 tuổi Võ Thị Thúy Dung tại Công an Hà Nội.(ảnh xã luận)
    Sau đó, Dung bập vào mối tình với Dũng “ben”, một đại ca khét tiếng, từng là cảnh sát hình sự, chiêu nạp dưới trướng nhiều đàn em, chuyên nghề đâm thuê chém mướn, đòi nợ thuê, bảo kê vũ trường, quán karaoke...
    Dù Dũng “ben” vẫn nhùng nhằng giữa vợ cũ, khiến Dung không ít lần phải khốn khổ vì ghen tuông, nhưng khi nhắc đến Dũng “ben”, Dung vẫn quả quyết: “Anh ta là người tốt, là kẻ đa tài, rất đáng tiếc khi anh ta lại trở thành tội phạm giết người”.
    Dung cũng không ngần ngại bày tỏ tình yêu sâu sắc của mình dành cho người tình.
    “Cú đúp”
    Biết rõ việc Dũng “ben” đã bắn chết ông Phan Văn Lan, Giám đốc Doanh nghiệp Lan Thảo, chuyên kinh doanh tôn - thép- xà gồ ở tỉnh Bình Dương nhưng Dung vẫn không thể dứt tình.
    Được thừa kế từ bố mẹ đẻ ngôi nhà ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội nhưng Dung không ở đó mà thuê một căn nhà 3 tầng ở đường Nghi Tàm, quận Tây Hồ. Dung bỏ nhiều tiền để sửa sang căn nhà thành nơi ở sang trọng, tiện nghi, cùng người tình sống chui lủi ở đó.
    Dung cho hay, dù sống chui lủi nhưng họ vẫn kinh doanh ăn uống và việc buôn bán “xuôi chèo mát mái”.
    Hàng xóm không ai nhìn thấy Dũng “ben” ló mặt ra ngoài bao giờ. Nhốt mình trong căn nhà 3 tầng, Dũng “ben” giải trí bằng ti vi và chiếc ipad.
    Về lệnh truy nã của mình, Dung nói, đã cầm số tiền 10.000 USD của người phụ nữ tên N., quê tỉnh Đồng Nai, hứa sẽ “chạy án” cho chị N. rồi sau đó “chuồn êm”.
    Bắt được cả 2 đối tượng truy nã cùng lúc, Thượng tá Phạm Ngọc Anh, Phó Trưởng phòng truy nã tội phạm (PC 52), Công an TP Hà Nội nói vui, các anh đã thực hiện được “cú đúp”. Ít ai biết rằng, để tóm được tên tội phạm nguy hiểm, hơn 20 trinh sát đã phải sẵn sàng đối mặt với nguy hiểm.
    Họ đã “lên dây cót” cho cuộc đọ súng với Dũng “ben” nếu tình huống đó xảy ra, bởi hắn đã từng tuyên bố “sẽ thịt tất cả, kể cả công an”.
    Theo T.Nhung (Vietnamnet)

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét