Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 534

(ĐC sưu tầm trên NET)


Người 4 lần bị tuyên án tử hình được trả tự do


Trao đổi với Zing.vn, luật sư Quách Thành Lực cho biết người 4 lần bị tuyên án tử hình Hàn Đức Long vừa được trả tự do theo quyết định đình chỉ điều tra.
Khoảng 21h ngày 20/12, ông Hàn Đức Long (57 tuổi, ở Bắc Giang) có mặt tại nhà. Theo chia sẻ của luật sư Lực, ông Long được về theo quyết định đình chỉ điều tra của VKSND tỉnh Bắc Giang.
“Trong quyết định ấy có yêu cầu khôi phục lại các quyền và lợi ích hợp pháp của ông ấy”, luật sư Lực chia sẻ.
Tiếp lời, ông Lực cho biết theo thông tin từ gia đình thân chủ, khi đang bị tạm giam, ông Long được cán bộ trại giam nói thu xếp đồ đạc để chuyển phòng. Sau đó, ông được cán bộ VKSND tỉnh Bắc Giang đưa về địa phương trong sự ngỡ ngàng, vui mừng của gia đình.
Nguoi 4 lan bi tuyen an tu hinh duoc tra tu do hinh anh 1
Ông Long (thứ 2 từ trái qua phải) bên người thân. Ảnh: Gia đình cung cấp.
“Hiện tại, sức khỏe của ông Long không được tốt lắm. Sáng mai tôi và luật sư Ngô Ngọc Trai sẽ về Bắc Giang gặp thân chủ tiến hành các bước tiếp theo để minh oan cho ông ấy”, luật sư Lực nói.
Theo chia sẻ của luật sư, việc đình chỉ điều tra sẽ dẫn đến việc khẳng định ông Long vô tội. “Như vậy việc truy tố, xét xử trước kia là không đúng thì ông ấy sẽ được bồi thường oan sai theo quy định”.
Trước đó, tối 16/5/2005, vợ chồng anh Sơn (ở huyện Tân Yên, Bắc Giang) đi làm về, phát hiện con gái là cháu Nguyễn Thị Yến (5 tuổi) bị mất tích. Ngày hôm sau, thi thể cháu bé được tìm thấy ở ngoài đồng với nhiều dấu hiệu bị hiếp dâm. Sau 4 tháng điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Bắc Giang) ra quyết định đình chỉ vụ án, đồng thời phát động quần chúng tố giác tội phạm.
Thời gian này, do tranh chấp đất, bà Ngô Thị Khuyến và con gái là Trương Thị Năm viết đơn tố cáo ông Hàn Đức Long từng hiếp dâm hai mẹ con mình. Đồng thời tố người đàn ông này chính là hung thủ hiếp dâm cháu Yến.
Từ lá đơn này, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang bắt giam ông Long để điều tra. TAND tỉnh Bắc Giang đưa vụ án ra xét xử, tuyên ông Long án tử hình. TAND Tối cao xử phúc thẩm tuyên y án.
Sau đó, Hội đồng Thẩm phán TAND xử Giám đốc thẩm đã quyết định hủy 2 bản án sơ thẩm, phúc thẩm để điều tra lại từ đầu.
Đến năm 2011, TAND tỉnh Bắc Giang xử sơ thẩm lần hai và TAND Tối cao xử phúc thẩm lần hai vẫn giữ nguyên phán quyết tử hình đối với Hàn Đức Long.
Tại các phiên xử, bị cáo Long một mực kêu oan và cho biết đã bị ép cung, dùng nhục hình.

Công an tỉnh Bắc Giang đề nghị truy tố tử tù Hàn Đức Long

Kết luận điều tra của Công an tỉnh Bắc Giang khẳng định có cơ sở để truy tố bị can Hàn Đức Long về hai tội giết người và hiếp dâm trẻ em.
Vân Thanh

Thời tiết "đỏng đảnh", nhà vườn SG khóc ròng nhìn mai nở sớm

Thứ Ba, ngày 20/12/2016 20:13 PM (GMT+7)
Sự“đỏng đảnh”của thời tiết khiến mai nở sớm dù gần 1,5 tháng nữa mới đến Tết Nguyên Đán, nhiều nhà vườn trước nguy cơ lỗ vốn, thậm chí mất trắng.
Thời tiết "đỏng đảnh", nhà vườn SG khóc ròng nhìn mai nở sớm - 1
Những vườn mai Tết sớm nở khiến nhiều nhà vườn thiệt hại lớn.
Sau mỗi dịp Tết Nguyên đán, người trồng mai lại tất bật đầu tư tiền trăm triệu, thậm chí tiền tỉ để mang về các gốc mai, chuẩn bị cho mùa hoa Tết năm sau. Để có được cây mai Tết đẹp, nở đúng thời điểm chưa bao giờ là công việc đơn giản. Nếu điều kiện thời tiết khắc nghiệt, khó khăn lại tăng lên gấp bội.
Theo những người trồng mai có nhiều kinh nghiệm, điều kiện bắt buộc cần có là thời tiết nắng nóng, khô hanh. Khi gần dịp Tết, người trồng mai sẽ lặt bỏ lá, tưới nước... qua đó điều chỉnh được thời gian mai nở hoa đúng vụ. Nhưng năm nay thời tiết rất khắc nghiệt với mai Tết khi mưa trái mùa, nên nhiệt xuống thấp diễn ra liên tục.
Anh Nguyễn Văn Linh, chủ vựa mai Tết với hơn 430 gốc tại Thủ Đức chia sẻ: “Để mai Tết có sức sống, nở đúng dịp Tết, điều kiện thời tiết cần hanh khô, đó là điều quan trọng. Mai của tôi vừa qua gặp những trận mưa trái mùa, giờ phần nhiều đã nở hoa, vụ hoa này xem như bỏ đi, cầm chắc thua lỗ.” Đã có gần 100 gốc mai nở sớm, uớc tính chỉ riêng vườn anh Linh thiệt hại đã lên đến hàng trăm triệu đồng.
Tiếp tục khảo sát tại quận 12, huyện Hóc Môn, rất nhiều nhà vườn cho biết khi mưa xuống, họ chỉ bất lực đứng nhìn mà không có cách nào có thể cứu mai được. Anh Hoàng Đình Tý, một nhà vườn có hơn 200 gốc mai được chăm sóc ở quận 12 cho biết, ngoài việc mai của anh mua về khó có thể thu hoạch trong dịp Tết, nhiều cây mai nhận chăm sóc của khách hàng cũng nở sớm. Theo hợp đồng, anh Tý phải bồi thường bằng mai khác tương đương (nếu khách đồng ý), nếu không phải bồi thường bằng tiền theo hợp đồng, thỏa thuận từ trước giữa hai bên.
Thực chất, việc “cứu” mai Tết dù thời tiết khắc nghiệt vẫn có thể làm được, song nó đòi hỏi người trồng có kỹ thuật cao cũng như trang thiết bị khá tốn kém.
Ông Phàn Xuân Thông, một nghệ nhân nổi tiếng, có kinh nghiệm trồng mai Tết tại quận Thủ Đức chia sẻ: “Tôi từng đi nhiều nước để học hỏi, quan sát cách trồng hoa của những nơi phát triển, áp dụng khoa học công nghệ vào nông nghiệp. Ví dụ như Nhật Bản, họ có mùa đông lạnh, thế nhưng vẫn trồng được khá nhiều loại hoa cần nền nhiệt cao hơn. Sau nhiều lần qua và tìm hiểu, tôi nghiên cứu ra cách trồng mai Tết trong nhà ni lông".
Thời tiết "đỏng đảnh", nhà vườn SG khóc ròng nhìn mai nở sớm - 2
Nhưng năm nay thời tiết rất khắc nghiệt với mai Tết khi mưa trái mùa, nên nhiệt xuống thấp diễn ra liên tục.
"Khi bên ngoài nhiệt độ xuống thấp, thất thường tôi sẽ chuyển mai vào trong nhà ni lông, nơi có nhiệt độ ổn định và khá cao. Mai Tết là loại ưa thời tiết hanh khô, nếu gặp mưa hay nhiệt độ thấp sẽ không tốt. Việc đưa cây mai vào trong nhà ni lông cũng giúp tránh được sương muối, điều có hại cho hầu hết mọi cây trồng", ông Thông chia sẻ thêm.
Bà Nguyễn Trương Thị Bảy (một thương lái) cho biết:“Năm nay xem ra nhiều nhà vườn tại Sài Gòn lỗ nặng. Tôi đi đặt hàng ở khá nhiều vườn nhưng có không ít nơi mai đã nở dù chưa đến Tết. Thời tiết trong vài năm gần đây không thuận lợi cho mai, đặc biệt năm nay khá khó chịu với những cơn mưa trái mùa. Dù trồng mai gặp nhiều bất lợi nhưng tôi tin rằng giá cả sẽ không tăng. Nhiều năm qua người tiêu dùng bắt đầu thắt chặt chi tiêu, họ chọn phương án thuê nhiều hơn là mua mai chưng Tết. Chính vì thế nếu giá mai tăng cao, nhiều khả năng sức mua sẽ giảm.”
Nhiều người buôn mai Tết bắt đầu tìm nguồn hàng ở các tỉnh miền Tây với hi vọng mai đẹp hơn, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết.
Thấy mai vàng, đặc trưng báo hiệu ngày Xuân tại niềm Nam luôn khiến con người ta vui tươi, an lành. Nhưng giờ đây, với những vườn mai hàng trăm triệu, hàng tỷ đồng đã nở hoa sớm khiến không ít người não lòng, chán nản. Nhiều nhà vườn thua lỗ trong dịp Tết Đinh Dậu sắp tới là điều biết trước.
Theo K.Phong (Dân Việt)

Ôtô vào trung tâm TP.HCM phải đóng phí?

20/12/2016 08:26 GMT+7
    TTO - Dự kiến mức thu phí ôtô sẽ từ 40.000-60.000 đồng/lượt xe tùy theo loại ôtô, xe tải, xe chở khách nhỏ hoặc lớn. Không thu phí đối với xe buýt và xe công vụ.
    Ôtô vào trung tâm TP.HCM phải đóng phí?
    Sơ đồ vành đai thu phí khi ôtô đi vào khu vực trung tâm - Đồ họa: Tấn Đạt
    Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã họp với Công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong, TP.HCM - đơn vị đề xuất lập dự án thu phí ôtô vào trung tâm TP - để khởi động dự án này. Đây là một trong số các giải pháp cấp bách trong năm 2017 nhằm kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông.
    Vào trung tâm 
phải chịu phí
    Ông Ngô Hải Đường - trưởng phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở Giao thông vận tải TP - cho biết như trên.
    Dự án này được thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP từ hơn bốn năm trước, tháng 3-2012. Tuy nhiên, do dự án được lập cách đây đã lâu nên lần này Sở Giao thông vận tải đề nghị Công ty Tiên Phong bổ sung để hoàn chỉnh dự án mới.
    Theo đó, sẽ xem xét vành đai thu phí, công nghệ thu phí, mức thu phí giờ cao điểm, giờ thấp điểm, tổng mức đầu tư dự án và phương án hoàn vốn.
    Đây là dự án đầu tư theo hình thức PPP (hợp tác công - tư). Với dự án này, Nhà nước không bỏ vốn. Vốn do doanh nghiệp đầu tư.
    Trước khi thực hiện dự án này, Sở Giao thông vận tải sẽ nghe ý kiến của người dân và các nhà khoa học, đặc biệt là ý kiến phản biện của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN TP.HCM.
    Mục tiêu của dự án này là làm giảm ùn tắc giao thông cho khu vực trung tâm TP. Do đó, việc thu phí sẽ thực hiện trong các giờ cao điểm, còn các giờ thấp điểm hoặc buổi tối có thể thu tượng trưng hoặc không thu.
    Đồng thời, chủ đầu tư dự án phải tính đến việc bố trí bãi đậu xe, việc trung chuyển người đi vào trung tâm TP, ông Đường cho biết.
    Thu phí bằng “mắt điện tử”, không dừng xe
    Theo lãnh đạo Công ty Tiên Phong, dự kiến mức thu phí ôtô từ 40.000-60.000 đồng/lượt xe (tùy loại ôtô, xe tải, xe chở khách nhỏ hoặc lớn), không thu phí đối với xe buýt và xe công vụ.
    Chỉ thu phí chiều xe vào trung tâm. Xe từ trong ra không phải nộp phí. Những cư dân ở khu trung tâm có xe ra vào vẫn phải nộp phí.
    Để người dân biết được khu vực trung tâm TP có thu phí ôtô, trên đường vành đai thu phí (xem sơ đồ) sẽ lắp đặt các biển quang báo điện tử.
    Theo đó, khi xe vào đường khu trung tâm, hệ thống tự động sẽ tự thu phí do trên ôtô đã gắn sẵn thiết bị nộp phí. Đơn vị thu sẽ trừ tiền thẳng vào tài khoản chủ xe hoặc số tiền đã được nộp trong thiết bị.
    Công ty Tiên Phong cho biết họ chỉ là nơi cho thuê công nghệ, phần thu phí sẽ do Nhà nước điều hành. Phương thức thu phí và hoàn vốn như thế nào sẽ được tính toán cụ thể và trình các cơ quan chức năng xem xét.
    Được biết, vào năm 2012, dự án thu phí này đã được trình các sở ban ngành như Tư pháp, Khoa học - công nghệ, Kế hoạch - đầu tư..., phần lớn ý kiến đều đồng thuận và yêu cầu bổ sung để hoàn chỉnh. Hiện nay, một số nước đã áp dụng biện pháp thu phí vào khu vực trung tâm TP nhằm hạn chế kẹt xe như Singapore, Anh, Ý, 
Thụy Điển...
    Hà Nội từng tính thu phí ôtô vào trung tâm
    Theo báo cáo về đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội” mà Sở GTVT Hà Nội cùng Viện chiến lược và phát triển GTVT (Bộ GTVT) đang xây dựng để lấy ý kiến tham vấn từ các chuyên gia và tổ chức liên quan, giải pháp tác động bằng kinh tế là một trong những giải pháp cần được thực hiện.
    Theo đó, đề án đề cập các giải pháp như thực hiện lộ trình tăng phí giữ ôtô, xe máy tại khu vực trung tâm, các khu vực không khuyến khích sử dụng xe cá nhân; một số khu vực cho phép ôtô cá nhân đi vào giờ cao điểm nhưng có thu phí. Đồng thời xây dựng khung giá dịch vụ giữ xe cá nhân theo hướng tăng lũy tiến theo thời gian và theo khu vực; nghiên cứu, đề xuất tăng lệ phí trước bạ đối với xe con đăng ký lần đầu; thu phí ôtô vào khu vực nội ô giờ cao điểm, lấy đường vành đai 2 là vành đai nghiên cứu để tổ chức thu phí khu trung tâm bốn quận nội thành.
    Tuy nhiên vào tháng 9-2016, khi các nội dung trên được truyền thông đăng tải đã gặp nhiều ý kiến khác nhau từ người dân, chuyên gia và cả các nhà quản lý.
    T.PHÙNG

    Khủng bố Berlin khiến người Việt ở Đức thêm sợ hãi


    Người dân thắp nến tưởng nhớ các nạn nhân vụ khủng bố bằng xe tải tại ngôi chợ Giáng sinh Breitscheidplatz ở Berlin.
    Người dân thắp nến tưởng nhớ các nạn nhân vụ khủng bố bằng xe tải tại ngôi chợ Giáng sinh Breitscheidplatz ở Berlin.

    Theo những chia sẻ trên mạng của cộng đồng người Việt tại Đức, vụ khủng bố bằng xe tải xảy ra tại ngôi chợ Giáng sinh Breitscheidplatz ở Berlin hôm 19/12 đã khiến nhiều người Việt ở Đức lo lắng, sợ hãi.
    Chị Minh Hà, một người Việt sinh sống gần ngôi chợ Giáng sinh bị tấn công, cho VOA biết vào chiều 20/12:
    “Ngày hôm qua, buổi trưa mình còn đứng ngay ở chỗ mà buổi tối xảy ra khủng bố. Hôm qua mình lang thang ở đó mấy tiếng đồng hồ buổi trưa để đi mua đồ Giáng sinh cho con. Cái kinh hoàng nhất không phải là số lượng người chết hay người bị thương, mà là cảm giác bất an bây giờ đang chế ngự tâm trí của những người vốn quen và rất tin vào sự bền vững của hòa bình. Đấy đối với mình mới là điều đáng ngại”.
    Giới hữu trách Đức cho biết một chiếc xe tải cỡ lớn đã “cố ý” lao vào đám đông ở ngôi chợ Giáng sinh vào khoảng 8 giờ tối 19/12, khiến cho 12 người thiệt mạng và gần 50 người bị thương.
    Chị Diệu Vân, một bà mẹ có hai con nhỏ đang sống tại Đức, nói với VOA rằng cộng đồng người Việt tại Đức hiện đang rất xôn xao về vụ tấn công khủng bố. Bên cạnh việc chăm chú theo dõi thông tin liên quan đến vụ khủng bố, nhiều người Việt chọn cách tránh tham gia vào những nơi đông người hay những lễ hội nhộn nhịp vào dịp cuối năm.
    Chị nói: “Tâm lý sợ bắt đầu. Bản thân trường mẫu giáo của 2 đứa con Vân ngày hôm nay có chương trình đi hội chợ Giáng sinh. Nhưng tối hôm qua xảy ra vụ Berlin nên sáng nay đã đổi chương trình, không đi nữa. Sáng nay ai cũng sợ. Phụ huynh còn truyền tin cho nhau rằng ‘Không biết có nên đưa con đi sáng nay không hay là cho nó ở nhà vì sợ mấy cô đưa nó vô hội chợ Giáng sinh?’. Mấy người khác lại nói ‘Tôi vẫn cho con đi. Nguy hiểm thì ở đâu cũng có’. Bản thân Vân hồi sáng có hỏi mấy cô rằng hôm nay đi đâu, mấy cô nói ‘Tụi tôi quyết định cho chúng đi vô thư viện đọc sách chứ không đi hội chợ Giáng sinh như đã dự định”.
    Chiều 20/12, Tham tán Việt Nam tại Đức được báo Dân Việt trích lời cho biết hiện cảnh sát thành phố Berlin đang tiến hành công tác nhận dạng nạn nhân nên chưa thể khẳng định có hay không có nạn nhân người Việt trong vụ tấn công.
    Tin tức tối 20/12 cho hay cảnh sát Đức đã bắt một nghi phạm người Pakistan nhưng chưa thể xác định đây có phải là người đã lái chiếc xe tải cỡ lớn tấn công vào đám đông hay không.
    Thủ tướng Đức Angela Merkel trước đó phát biểu trên truyền hình rằng thật “kinh khủng” và “khó chấp nhận” nếu thủ phạm gây ra vụ này lại là một di dân xin tị nạn ở Đức.

    Việt Nam, Campuchia: Không để thế lực nào dùng lãnh thổ gây chia rẽ

    Dân trí Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Campuchia Samdech Akka Moha Sena Padei Techo Hun Sen đã nhất trí hai nước sẽ tiếp tục duy trì nguyên tắc không cho thế lực thù địch sử dụng lãnh thổ nước này để gây phương hại đến an ninh của nước kia.

    Ngày 20/12/2016, sau lễ đón chính thức được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Akka Moha Sena Padei Techo Hun Sen.
    Tại cuộc hội đàm, hai bên bày tỏ hài lòng trước những bước phát triển tốt đẹp của quan hệ hai nước trong thời gian qua và bày tỏ mong muốn củng cố và phát triển quan hệ hai nước theo phương châm “láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài”.

    Sau lễ đón chính thức được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Hun Sen đã có buổi hội đàm (Ảnh: VGP/Quang Hiếu)
    Sau lễ đón chính thức được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Hun Sen đã có buổi hội đàm (Ảnh: VGP/Quang Hiếu)

    Tăng cường đoàn kết hơn nữa, tôn trọng lợi ích của nhau
    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều chuyển biến như hiện nay, Việt Nam thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ hữu nghị với các nước, nhưng vẫn hết sức coi trọng quan hệ với các nước láng giềng.
    Thủ tướng bày tỏ mong muốn cùng với việc thực hiện đường lối đối ngoại trên, hai nước cần tăng cường hơn nữa đoàn kết và hợp tác, tôn trọng các lợi ích chính đáng của nhau, hợp tác xử lý tốt những vấn đề còn tồn tại, duy trì môi trường hòa bình, ổn định cũng như tăng cường hơn nữa tình hữu nghị và tình cảm tốt đẹp của nhân nhân dân hai nước để xứng đáng với sự hy sinh xương máu của các thế hệ đi trước, đồng thời đáp ứng mong đợi của nhân dân hai nước.
    Về hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư, hai bên nhất trí giao Bộ Thương mại Campuchia và Bộ Công Thương Việt Nam đàm phán sớm thống nhất các nội dung còn vướng mắc để sớm ký kết Hiệp định Thương mại biên giới Việt Nam - Campuchia. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị hai bên cần thúc đẩy và khai thác mạnh hơn nữa việc kết nối tuyến giao thông vận tải, kết nối điện, du lịch, viễn thông, ngân hàng… là những lĩnh vực mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai nước, trong khuôn khổ kế hoạch tổng thể kết nối ba nền kinh tế Campuchia - Lào - Việt Nam.
    Hai bên nhất trí đôn đốc Bộ Giao thông Vận tải của hai nước: (i) chủ trì đàm phán Thỏa thuận cấp Chính phủ về chiến lược hợp tác giao thông vận tải như đã nêu tại Biên bản thỏa thuận Kỳ họp lần thứ 14 Ủy ban Hỗn hợp về hợp tác Kinh tế, Văn hóa, Khoa học kỹ thuật; (ii) trao đổi để đi đến ký kết Thỏa thuận về việc thúc đẩy nghiên cứu đầu tư xây dựng đường cao tốc Hồ Chí Minh-Phnom Penh để có thể ký nhân dịp hai Thủ tướng gặp nhau trong năm 2017; (iii) chủ trì khảo sát mô hình “một cửa, một lần dừng” hợp lý để sớm áp dụng đối với cặp cửa khẩu Mộc Bài - Bà Vét.
    Hai bên nhất trí tiếp tục duy trì nguyên tắc không cho thế lực thù địch sử dụng lãnh thổ nước này để gây phương hại đến an ninh của nước kia và tăng cường hợp tác chống buôn lậu, vượt biên trái phép và trong phòng chống các loại tội phạm (ma tuý, buôn bán người, vũ khí, xuyên biên giới, công nghệ cao…).
    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn Chính phủ Campuchia đã hợp tác chặt chẽ với phía Việt Nam trong công tác tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Campuchia qua các thời kỳ và đề nghị Thủ tướng Hunsen chỉ đạo các cơ quan liên quan của Campuchia phối hợp hoàn thành việc xây dựng, sửa chữa, tu bổ các Đài Hữu nghị Việt Nam-Campuchia.
    Hai bên hoan nghênh việc Bộ Giáo dục hai nước đã ký Thỏa thuận hợp tác giáo dục giai đoạn 2016-2020, nhất trí xem xét thúc đẩy hơn nữa hợp tác trong lĩnh vực này, chú trọng công tác nâng cao chất lượng đào tạo và mức sinh hoạt phí của sinh viên, lưu học sinh được cử đi học ở mỗi nước.
    Về biên giới, hai bên nhất trí giao Ủy ban liên hợp phân giới cắm mốc hai bên phối hợp giải quyết bằng các giải pháp công bằng, hợp lý, cả hai bên chấp nhận được nhằm sớm hoàn thành công tác phân giới cắm mốc biên giới trên đất liền cũng như giải quyết tốt các vấn đề nảy sinh trên toàn tuyến biên giới theo các cơ chế hiện có và trên tinh thần láng giềng hữu nghị giữa hai nước.
    Đề nghị Campuchia tạo điều kiện cho cộng đồng người gốc Việt
    Về vấn đề Việt kiều, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn phía Campuchia thời gian qua đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người gốc Việt Nam ổn định cuộc sống tại Campuchia. Thủ tướng mong rằng Thủ tướng Hunsen tiếp tục quan tâm chỉ đạo các cấp, các ngành của Campuchia đẩy nhanh tiến độ giải quyết giấy tờ pháp lý cho người gốc Việt ở Campuchia để những người này an tâm ổn định cuộc sống và đóng góp tích cực cho sự phát triển của Campuchia và quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước.
    Hai bên cũng nhất trí thúc đẩy Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) sớm giải quyết dứt điểm vấn đề người dân tộc thiểu số Tây Nguyên vượt biên trái phép sang Campuchia trên cơ sở cơ chế Thỏa thuận 3 bên Việt Nam – Campuchia - UNHCR (ký ngày 25/01/2005).
    Ngoài ra, hai bên cũng đã thông báo cho nhau về tình hình mỗi nước, chia sẻ những vấn đề về tình hình thế giới và khu vực mà hai bên cùng quan tâm.
    Nhân dịp này, Thủ tướng Campuchia Hunsen đã trân trọng mời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sang thăm Vương quốc Campuchia trong năm 2017. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chân thành cảm ơn và nhận lời mời.
    Ngay sau hội đàm, hai Thủ tướng đã cùng chứng kiến lễ ký 3 văn kiện hợp tác giữa hai nước bao gồm: Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự giữa Chính phủ Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Hoàng gia Campuchia; Hiệp định về chuyển giao người bị kết án phạt tù giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Vương quốc Campuchia; Thỏa thuận hợp tác giữa Ủy ban Dân tộc Việt Nam và Bộ Lễ nghi -Tôn giáo Campuchia.
    Nam Hằng

    Sạt lở núi kinh hoàng ở Nha Trang, 4 người chết

    20/12/2016 08:31

    (NLĐO) - Một vụ sạt lở núi kinh hoàng xảy ra ở xã Phước Đồng, TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã làm 4 người chết, 4 người khác bị thương và phá hủy hoàn toàn 6 ngôi nhà.


    Vụ sạt lở xảy ra khoảng 2 giờ sáng nay tại khu dân cư dưới chân núi Phi Châu, xã Phước Đồng, TP Nha Trang. Theo những người dân tại địa phương, vào thời điểm trên, hàng trăm khối đất đá từ núi Phi Châu bị sạt lở, đổ xuống ầm ầm, vùi lấp 10 nhà dân dưới chân núi.

    
Sạt lở kinh hoàng ở TP Nha Trang, ít nhất 2 người chết
    Sạt lở kinh hoàng ở TP Nha Trang, ít nhất 2 người chết
    Ngay sau sự cố xảy ra, lực lượng chức năng TP Nha Trang đã tập trung cứu hộ, cứu nạn. Tuy nhiên, do khối lượng đất đá sạt lở quá lớn, nên nhiều người vẫn còn bị kẹt trong các đống đất đá.
    Đến thời điểm này đã có ít nhất 2 người tử vong, 6 người khác bị thương. Vẫn còn ít nhất 2 người bị mắc kẹt trong đống đất đá.

    
Nhiều người vẫn còn kẹt trong đống đổ nát
    Nhiều người vẫn còn kẹt trong đống đổ nát

    Khu vực xảy ra sạt lở nằm bên trong đại lộ Nguyễn Tất Thành, tuyến đường nối TP Nha Trang với sân bay Cam Ranh.
    Lực lượng cứu nạn vẫn đang tích cực tìm kiếm những người bị nạn.
    Phóng viên Kỳ Nam Báo Người Lao Động đang có mặt tại hiện trường. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.
    8 giờ 30 phút: Ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục sự cố sạt lở núi.
    Lực lượng cứu hộ đã điều thêm xe múc với số lượng lên 4 chiếc cùng với hàng chục người đang khẩn trương cứu nạn, tìm kiếm người đang mắc kẹt trong đống đổ nát.

    
Lực lượng cứu nạn đang tích cực tìm kiếm 2 mẹ con nạn nhân đang mắc kẹt trong đống đổ nát
    Lực lượng cứu nạn đang tích cực tìm kiếm 2 mẹ con nạn nhân đang mắc kẹt trong đống đổ nát

    Theo những người dân vừa thoát nạn, 2 người vẫn còn đang mắc kẹt trong đống đổ nát chưa biết còn sống hay đã chết là 2 mẹ con.
    Còn 2 người tử vong đã đưa ra ngoài là 2 bà cháu trong một gia đình khác.
    Phóng viên Kỳ Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.
    9 giờ 10 phút: Sau khi đào bới nhưng không tìm thấy 2 mẹ con nạn nhân đang mắc kẹt trong đống đổ nát, lực lượng cứu hộ đã tập trung xe múc để nâng tấm bê tông sàn nhà bị đổ sập.
    Sau khi nâng tấm bê tông sàn nhà, lực lượng cứu hộ tìm thấy vị trí giường ngủ của 2 nạn nhân. Tuy nhiên, không thấy 2 mẹ con nạn nhân ở đâu.

    Sạt lở núi kinh hoàng ở Nha Trang, 4 người chết

    Lúc này, núi Phi Châu tiếp tục những đợt sạt lở mới
    Đất đá từ trên núi tiếp tục đổ xuống khu vực đang cứu nạn làm công tác cứu nạn càng gặp nhiều khó khăn
    Lực lượng cứu hộ đã yêu cầu những người dân xung quanh tránh xa khu vực sạt lở nhằm đảm bảo an toàn tính mạng.
    9 giờ 30 phút: Bước đầu phóng viên Báo Người Lao Động đã xác định được danh tính những người tử vong, bị thương và mắc kẹt trong đống đổ nát.
    Theo đó, 2 người chết là 2 bà cháu Phan Thị Cư (SN 1958) và Lê Anh Khang (SN 2012).
    4 người bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa là Lê Anh Vang (SN 1955), Trần Thị Thu Sương (SN 1956), Nguyễn Kim Sinh (SN 1952), Nguyễn Đình Tú (SN 1983).
    2 người đang bị mắc kẹt chưa được tìm thấy bước đầu xác định là 2 mẹ con Phạm Thị Hoa (SN 1973) và Phạm Cao Sang (SN 1998)

    
Lực lượng cứu hộ đang tìm cách cứu 2 mẹ con đang bị mắc kẹt
    Lực lượng cứu hộ đang tìm cách cứu 2 mẹ con đang bị mắc kẹt

    Lực lượng cứu nạn đang dùng máy cắt bê tông với hy vọng tìm thấy và cứu sống 2 mẹ con bà Hoa đang mắc kẹt trong đống đổ nát.
    Núi Phi Châu đang tiếp tục các đợt sạt lở mới.
    Phóng viên Kỳ Nam tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.
    10 giờ 30 phút: Có thêm 2 người mới bị thương. Một người trong lực lượng cứu nạn bị thương ở tay. Người còn lại là người dân tham gia cứu nạn bị thương ở chân.
    Đại tá Nguyễn Đức Quỳnh, Giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy Khánh Hòa, trực tiếp chỉ huy cứu nạn, cho biết đến lúc này lực lượng cứu nạn đã lên trên 300 người. Gồm Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy, bộ đội, công an và nhiều lực lượng khác. "Hy vọng sáng nay chúng tôi sẽ cứu được 2 mẹ con nạn nhân đang mắc kẹt" - đại tá Quỳnh nói.

    
Lực lượng y bác sĩ đang sơ cứu nạn nhân
    Lực lượng y bác sĩ đang sơ cứu nạn nhân

    Hiện lực lượng cứu nạn đã dựng trại để tiếp tục cứu nạn. Lực lượng này phải dùng máy cắt bê tông với hy vọng tìm thấy nạn nhân
    Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cũng đã điều các y bác sĩ đến hiện trường tham gia sơ cứu người gặp nạn.
    11 giờ: Ông Nguyễn Văn Thắm, một nạn nhân vụ sạt lở cho biết: Vụ sạt lở ban đầu chỉ xảy ra trong khoảng 10 giây. "Tôi vừa tỉnh giấc, nghe ầm ầm rồi ào ạt đất đá nước đổ xuống. Tôi gọi vợ và 3 con dậy bỏ chạy, thì đất đá đã đổ ập vào nhà. Tôi không thấy các nhà khác ra. Trong tích tắc, 10 ngôi nhà như bị đổ sup" - ông Thắm nói rồi cho biết thêm khi bình tĩnh lại, ông cùng một số người vừa chạy ra sau vội đến nhà cháu Khang. Thấy mẹ cháu Khang bị kẹt, tay ôm Khang vào bụng. Đưa được mẹ con cháu Khang ra ngoài, nhưng Khang bị chấn thương ở đầu cổ nên tử vong sau đó. Bà Khang bị vùi sâu. Khi tìm thấy thì đã chết.

    
Hiện trường vụ sạt lở núi kinh hoàng
    Hiện trường vụ sạt lở núi kinh hoàng
    11 giờ 5 phút: Ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết đãchỉ đạo huy động tổng lực, bằng mọi giá phải tìm kiếm được nạn nhân đang mắc kẹt một cách sớm nhất. Bên cạnh đó, ông cũng đã chỉ đạo chính quyền địa phương thống kê thiệt hại để hỗ trợ kịp thời cho người dân, không để người dân đói, rét. "Về lâu dài, sẽ hỗ trợ xây lại nhà cửa cho người dân. Yêu cầu các địa phương tiếp tục ra soát các điểm để di dời những hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm" - ông Vinh cho hay.

    
Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm 2 nạn nhân còn đang mắc kẹt
    Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm 2 nạn nhân còn đang mắc kẹt
    Phóng viên Kỳ Nam tại hiện trường sẽ tiếp tục thông tin.
    11 giờ 15 phút: Lực lượng cứu hộ đã cắt được tấm bê tông tầng 2 bị đổ sụp. Vì nghi ngờ 2 mẹ con nạn nhân nằm dưới lớp bê tông này nên việc cắt bê tông được tiến hành hết sức cẩn thận. Hiện lực lượng cứu nạn đang đào bới bằng tay để tìm kiếm nạn nhân. Những nét căng thẳng, hồi hộp hiện rõ trên khuôn mặt của từng người trong lực lượng cứu hộ.

    
Nhà cửa của người dân bị chôn vùi hoàn toàn trong đống đất đá sạt lở
    Nhà cửa của người dân bị chôn vùi hoàn toàn trong đống đất đá sạt lở

    11 giờ 50 phút: Lực lượng cứu nạn đã cẩu được 2 tảng đá lớn lấp xuống ngôi nhà nạn nhân đang bị mắc kẹt. Hiện vẫn còn 2 tảng đá lớn hơn chưa đưa khỏi hiện trường. Trong vụ sạt lở, 4 tảng đá này cùng với hàng chục khối đất đã đổ ập, làm sập toàn bộ nhà nạn nhân. Nhiều người nghi ngờ 2 mẹ con nạn nhân đang bị chôn vùi dưới 4 tảng đá này.

    
Ngôi nhà nạn nhân mắc kẹt bị sập hoàn toàn trong vụ sạt lở
    Ngôi nhà nạn nhân mắc kẹt bị sập hoàn toàn trong vụ sạt lở
    12 giờ: Theo tìm hiểu của phóng viên, khu dân cư này được người dân về sinh sống từ năm 1985. Trước đây cũng từng xảy ra sạt lở nhỏ. Thời gian gần đây, khu vực trên núi Phi Châu thường xuyên xảy ra tình trạng khai thác đá chẻ trái phép. Người dân lo sợ việc khai thác đá này sẽ làm rung chuyển, phá vỡ sự kết dính các khối đất đá trên núi, sẽ dễ xảy ra sạt lở nghiêm trọng nên đã báo cáo để chính quyền xã can thiệp. Tuy nhiên, tình trạng khai thác đá vẫn lén lút.

    
Ngôi nhà nạn nhân bị mắc kẹt bị chôn vùi trong đống đổ nát
    Ngôi nhà nạn nhân bị mắc kẹt bị chôn vùi trong đống đổ nát

    Trong khi đó, tại hiện trường cứu nạn, cứ mỗi phút trôi qua thì sự sống của 2 nạn nhân mắc kẹt càng mỏng manh hơn. Đến lúc này đã thể hiện rõ sự lo lắng trên khuôn mặt lực lượng cứu nạn. Họ vừa khẩn trương, vừa thận trọng, trong khi đống đổ nát quá lớn.

    
Những khuôn mặt lo lắng của lực lượng cứu nạn
    Những khuôn mặt lo lắng của lực lượng cứu nạn

    12 giờ 50 phút: Lực lượng cứu hộ đã phải đưa ông Phạm Công Dũng, là chồng và cha của 2 nạn nhân Phạm Thị Hoa và Phạm Cao Sang đang mắc kẹt trong đống đổ nát vào trại tạm của lực lượng cứu nạn dựng lên để y bác sĩ chăm sóc.

    
Những người cứu sống giờ chẳng còn chỗ để trú thân
    Những người cứu sống giờ chẳng còn chỗ để trú thân

    Đêm 19-12, ông Dũng đi làm. Khi nghe hung tin, ông vội vã chạy về thì tất cả đã bị chôn vùi. Suốt sáng nay, ông Dũng cùng lực lượng cứu hộ đào bới để tìm kiếm vợ con, nhưng hiện vẫn chưa tìm ra. Hiện ông Dũng đã kiệt sức.

    
Lực lượng cứu hộ đang tìm cách cẩu những tảng đá lớn vùi lấp ngôi nhà nạn nhân bị mắc kẹt
    Lực lượng cứu hộ đang tìm cách cẩu những tảng đá lớn vùi lấp ngôi nhà nạn nhân bị mắc kẹt
    13 giờ 25 phút: Lực lượng cứu nạn đã quyết định triển khai phương án 2 để tìm kiếm 2 mẹ con nạn nhân còn mắc kẹt trong ngôi nhà bị vùi lấp. Lực lượng cứu nạn triển khai đào 1 đường sâu từ bên phải ngôi nhà để tìm kiếm nạn nhân.

    
Triển khai phương án 2: Đào vòng từ bên phải ngôi nhà để tìm kiếm nạn nhân
    Triển khai phương án 2: Đào vòng từ bên phải ngôi nhà để tìm kiếm nạn nhân

    Trước đó, lực lượng cứu nạn đã vất vả đưa hết 4 tảng đá lớn ở khu vực giường ngủ 2 nạn nhân, nhưng vẫn không tìm thấy nạn nhân ở đâu.

    
Tìm thấy chiếc xe máy của nạn nhân, nhưng 2 người bị mắc kẹt vẫn biệt vô âm tín
    Tìm thấy chiếc xe máy của nạn nhân, nhưng 2 người bị mắc kẹt vẫn biệt vô âm tín

    Ông Phạm Công Dũng là chồng và cha của 2 nạn nhân đang mắc kẹt rưng rưng nước mắt: "Nghe hàng xóm kể lại rằng nghe tiếng đất đá đổ ầm ầm, đứa con bỏ chạy ra ngoài nhưng cổng khoá, không ra được. Tôi đi làm nên vợ con ở nhà khóa cửa cẩn thận, không ngờ lại xảy ra chuyện đau lòng này" - ông Dũng đổ gục.

    
Những tảng đá lớn đè khu vực giường ngủ nạn nhân đã được đưa ra ngoài
    Những tảng đá lớn đè khu vực giường ngủ nạn nhân đã được đưa ra ngoài

    Lực lượng cứu nạn đã tìm thấy quần áo, vật dụng trong gia đình, nhưng 2 nạn nhân vẫn chưa tìm thấy.
    14 giờ 45 phút: Lực lượng cứu nạn đã phát hiện 1 phần thân thể của 1 trong 2 nạn nhân bị mắc kẹt. Theo nhận định ban đầu của lực lượng cứu nạn, đây là phần thân thể của người mẹ. Tại vị trí phát hiện, cả một khối đất, đá và tường sập nên chưa thể khẳng định nạn nhân còn sống hay đã tử vong.
    Lực lượng cứu nạn đã tìm cách đưa nạn nhân ra ngoài. Bên ngoài, lực lượng y bác sĩ đã được thông báo, chuẩn bị mọi phương tiện để cấp cứu nạn nhân nếu nạn nhân còn sống.

    
Mọi lực lượng đang đổ dồn ánh mắt về nơi phát hiện một phần thân thể người mẹ với hy vọng cứu sống nạn nhân
    Mọi lực lượng đang đổ dồn ánh mắt về nơi phát hiện một phần thân thể người mẹ với hy vọng cứu sống nạn nhân
    Lực lượng cứu nạn đã điều động thêm 4 xe múc hạng nặng để đẩy nhanh tiến độ cứu nạn.
    Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

    
Người nhà của 2 nạn nhân bị mắc kẹt đang đỏ mắt chờ tin
    Người nhà của 2 nạn nhân bị mắc kẹt đang đỏ mắt chờ tin
    15 giờ 30 phút: Lực lượng cứu nạn đã đưa được 1 nạn nhân bị mắc kẹt ra khỏi đống đổ nát. Nạn nhân bị trùm kín người đưa ra thẳng xe cứu thương, không phải qua sơ cứu ban đầu tại chỗ nên nhiều người tại hiện trường nghi ngờ nạn nhân đã không qua khỏi.

    
Nạn nhân đầu tiên bị mắc kẹt đã được tìm thấy
    Nạn nhân đầu tiên bị mắc kẹt đã được tìm thấy

    15 giờ 50 phút: Ông Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao đã đến hiện trường vụ sạt lở để thăm và động viên những gia đình bị nạn. Ông Nguyễn Hòa Bình đã trao tiền hỗ trợ cho mỗi nhà bị sập hoàn toàn hoặc gia đình có người chết là 10 triệu đồng, gia đình có người bị thương hoặc nhà sập một phần là 5 triệu đồng.

    
Ông Nguyễn Hòa Bình đến thăm và động viên những người gặp nạn
    Ông Nguyễn Hòa Bình đến thăm và động viên những người gặp nạn

    Trong khi đó, lực lượng cứu nạn vẫn đang tìm kiếm nạn nhân còn lại bị mắc kẹt trong đống đổ nát.
    Nạn nhân vừa được tìm thấy được xác định là Phạm Cao Sang (SN 1998) đã tử vong.
    16 giờ 10 phút: Đất đá trên núi tiếp tục sạt lở. Một tảng đá lớn bị sạt lở khỏi núi, lăn xuống hiện trường cứu nạn. Lực lượng cứu nạn lại yêu cầu người dân tránh xa khỏi hiện trường để tránh thương vong. Lực lượng cứu nạn cho hay, nếu đêm nay tiếp tục mưa thì tình trạng sạt lở núi lại tiếp diễn.
    16 giờ 20 phút: Trong khi lực lượng cứu nạn tìm kiếm nạn nhân còn lại là bà Phạm Thị Hoa, bên ngoài hiện trường, ông Nguyễn Văn Hưởng, Chủ tịch UBND xã Phước Đồng (TP Nha Trang), cho biết trong vụ lạt lở núi này đã có 6 nhà sập hoàn toàn và 5 nhà khác hư hại. "Xã đã cắm 4 biển báo nguy hiểm sạt lở ở khu vực này rồi. Xã cũng đã yêu cầu 7 hộ di dời đến nơi khác. Một số hộ đã di dời, nếu không vụ sạt lở này còn gây thiệt hại nặng hơn" - ông Hưởng nói.

    
Lực lượng cứu nạn đã điều thêm xe múc hạng nặng để đẩy nhanh tiến độ cứu nạn
    Lực lượng cứu nạn đã điều thêm xe múc hạng nặng để đẩy nhanh tiến độ cứu nạn
    18 giờ 50 phút: Ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang, cho biết nạn nhân cuối cùng mắc kẹt trong đống đổ nát là Phạm Thị Hoa (SN 1973) đã được tìm thấy. Bà Hoa đã tử vong. Lực lượng cứu nạn đã đưa thi thể bà Hoa ra khỏi nơi mắc kẹt vào lúc 18 giờ 30 phút.

    
Lực lượng cứu nạn tìm thấy thi thể bà Hoa
    Lực lượng cứu nạn tìm thấy thi thể bà Hoa

    Như vụ trong vụ sạt lở núi kinh hoàng này đã có đến 4 người chết, 4 người khác bị thương. Trong đó 3 người bị thương nặng đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa. Một người bị thương nhẹ đã xuất viện. Vụ sạt lở núi này đã phá hủy toàn bộ 6 ngôi nhà. 5 ngôi nhà khác bị hư hỏng nặng.
    Thông tin chi tiết vụ việc, mời bạn đọc đón đọc trong số báo Người Lao Động ngày mai (21-12).

    Kỳ Nam

    “Thánh Muay Thái” Buakaw lại thách thức giới công phu Trung Quốc

    Tiểu Mã |

    “Ba vợ cưới vợ ba” - Quang Minh chạm trán Hoài Linh

    20/12/2016 22:24

    Đó là cuộc so tài thú vị của 2 danh hài Hoài Linh và Quang Minh. Hoài Linh trở lại vai hài sở trường của mình

      Mùa Noel năm nay, khán giả sẽ có cơ hội chứng kiến cuộc chạm trán lần đầu của hai danh hài gạo cội Hoài Linh và Quang Minh trên màn ảnh rộng trong bộ phim hài tình cảm “Ba vợ cưới vợ ba”, công chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 23-12.
      “Ba vợ cưới vợ ba” mang tinh thần vui tươi, hóm hỉnh với những câu chuyện gần gũi xoay quanh mối quan hệ tình cảm gia đình đan xen phức tạp giữa ông Năm Nhẹp (Hoài Linh), Ba Cối (Quang Minh), Đề Nghị Tử (Hoàng Oanh), Vicky Ki (Khánh My) và Dương Cường (Vũ Tuấn Việt).

      Cảnh trong phim “Ba vợ cưới vợ ba”
      Cảnh trong phim “Ba vợ cưới vợ ba”

      Không phải là vai diễn khách mời hay xuất hiện chớp nhoáng như vài bộ phim trước đây, “Ba vợ cưới vợ ba” với sự trở lại của danh hài Hoài Linh hứa hẹn sẽ mang đến không khí vui nhộn và những tiếng cười sảng khoái cho khán giả trong dịp Noel tới.
      Theo đạo diễn Eric Hải, Năm Nhẹp là một nhân vật được đo ni đóng giày, lấy cảm hứng từ chính những vai diễn trước đây của nghệ sĩ Hoài Linh trên sân khấu hài, từng nhận được sự yêu mến của hàng triệu khán giả trong nước và cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Với “Ba vợ cưới vợ ba”, khán giả sẽ được gặp lại một Hoài Linh dí dỏm, duyên dáng, “diễn mà như không” dù ở những tình huống hài hước hay ở các phân đoạn cao trào, khơi dậy cảm xúc ở người xem một cách tự nhiên và mạnh mẽ nhất.

      
Hoài Linh và Hoàng Oanh trong phim
      Hoài Linh và Hoàng Oanh trong phim

      Hoài Linh tâm sự dù đã hóa thân vào hàng trăm nhân vật có tính cách khác nhau nhưng khi được mặc đồ bà ba, được nói tiếng nói thật của mình thì vẫn là lúc anh cảm thấy ưng ý nhất. Một kịch bản hay, một vai diễn có nhiều đất để anh tung hoành sáng tạo chính là điều mà nghệ sĩ này tìm thấy trong “Ba vợ cưới vợ ba”. Chính vì vậy, Hoài Linh đã ưu ái cho “Ba vợ cưới vợ ba” nhiều ngày quay phim liên tục dù lịch trình của anh kín mít với mong muốn cống hiến cho khán giả những tràng cười sảng khoái và cả những thông điệp ý nghĩa về tình cảm gia đình qua bộ phim.
      Xem “Ba vợ cưới vợ ba”, khán giả sẽ dễ dàng bật cười thích thú với loạt câu nói và biểu cảm “bá đạo” của danh hài Hoài Linh trong vai một ông già đành hanh, khó tính. Với vô số tình huống dở khóc dở cười từ cuộc đụng độ đầu tiên, Ba Cối vô tình tông xe trúng Năm Nhẹp khiến ông ngã nhào tức giận. Sau đó, cả hai gặp lại trong hoàn cảnh vô cùng trớ trêu khi Đề Nghị Tử dẫn người yêu chính là Ba Cối về ra mắt ông ngoại Năm Nhẹp. Oan gia ngõ hẹp, trong lần đụng độ này, cả hai sẽ khiến khán giả cười ra nước mắt với hàng loạt tình huống vừa oái oăm vừa “khó đỡ” sau đó.
      “Ba vợ cưới vợ ba” đánh dấu sự kết hợp lần đầu tiên trên màn ảnh rộng của hai danh hài hàng đầu: Hoài Linh và Quang Minh. Danh hài Quang Minh chia sẻ đây là vai diễn mà anh rất thích bởi nó gần gũi, hài hước và mang nhiều ý nghĩa. Sau mười mấy năm mới trở lại quê hương, tham gia một bộ phim với bối cảnh quay ở làng quê Việt Nam, được sống, được nhìn thấy những cảnh vật quá đỗi thân thương như cánh đồng lúa, con đường làng… khiến anh không khỏi xúc động.
      Đặc biệt, lần đầu tiên kết hợp cùng người anh em, đồng nghiệp thân thiết là Hoài Linh càng khiến Quang Minh háo hức và đặt nhiều tâm huyết cho vai diễn. Anh tin rằng sự kết hợp này sẽ khiến khán giả hài lòng và đón nhận.
      Đặng Thu

      Ông Trump quyết sửa chữa những sai lầm ngoại giao thời Obama


      In bài viết
      Ông Donald Trump, tổng thống thứ 45 của nước Mỹ
        Việc Tổng thống Mỹ đắc cử D.Trump nhận định Washington có nhiều sai lầm ngoại giao trong nhiều năm qua là có cơ sở. Ông Trump tin tưởng có thể đảo ngược tình thế ấy và ông bắt đầu bằng việc bổ nhiệm giám đốc Exxon Mobil làm người đứng đầu ngành ngoại giao của nước Mỹ.
      Hãng tin Bloomberg ngày 13.12 đưa tin Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump đã chính thức quyết định chọn giám đốc của Exxon Mobil Corp là Rex Tillerson làm Ngoại trưởng Mỹ trong thành phần nội các của ông. Dư luận cho rằng ông Trump đã gạt bỏ nghi ngại về “yếu tố Nga” trong việc bổ nhiệm người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ.
      Trong một phát biểu mới đây tại thành phố West Allis, bang Wisconsin, ông Trump ca ngợi ông Rex Tillerson là một nhà ngoại giao lớn và là một trong những nhà lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu tài năng nhất hiện nay. Theo ông Trump thì vị doanh nhân 64 tuổi này có sự sáng suốt và tài năng cần thiết để đảo ngược các sai lầm và thảm họa ngoại giao của Mỹ nhiều năm gần đây.
      Theo Tổng thống đắc cử Trump, ông Tillerson là người có mối quan hệ tốt đẹp với nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới và điều này sẽ tạo ra hướng đi mới cho chính sách ngoại giao của Mỹ. Thay vì liều lĩnh can dự vào hàng loạt các chiến dịch can thiệp, chính quyền mới sẽ xây dựng một chiến lược dài hạn hướng tới ổn định, thịnh vượng, hòa bình và tái thiết đất nước.
      Phải chăng nước Mỹ có sai lầm trong chiến lược đối ngoại và cần một hướng đi mới hay đó chỉ là cách tân Tổng thống Trump bảo vệ quan điểm trong bổ nhiệm nhân sự của mình?
      Tiến thoái lưỡng nan – sai lầm lớn nhất của Mỹ trong đối ngoại
      Trong hoạt động ngoại giao nói riêng và quan hệ đối ngoại nói chung, điều nguy hiểm nhất là bị động trước đối phương, dù đó là đối thủ, đối tác hay đồng minh. Ngoại giao quốc tế hiện nay là đa phương hóa, vì vậy là phải đa dạng hóa trong việc sử dụng các biện pháp, các công cụ ngoại giao để “thiên biến vạn hóa” trước đối phương, đảm bảo tốt nhất lợi thế, lợi ích quốc gia.
      Khi đã bị động trước đối phương thì việc sử dụng các biện pháp sẽ phụ thuộc vào việc ra đòn của đối phương, và khả năng “thiên biến vạn hóa” trong trường hợp này chỉ còn là “tương kế tựu kế”. Cho dù nếu tương kế tựu kế thành công, kết quả đạt được rất mỹ mãn, song đó không phải là phương châm ngoại giao nhà nước vì đó luôn là bước thứ hai mang tính dự phòng.
      Như vậy, nếu để rơi vào thế bị động trước đối phương, phải chờ đối phương ra đòn mới có thể sử dụng biện pháp đối phó thì đó là thất bại và nguyên nhân là sai lầm trong chiến lược hay sách lược bang giao. Tuy nhiên, bị động trước đối phương thì chỉ là sai lầm về sách lược, song nếu bị động với chính mình thì đó là sai lầm mang tính chiến lược và nguy hiểm hơn nhiều.
      Doan Tong thong Obama o 7 khach san khac nhau tai TP HCM hinh anh 1
      Để nước Mỹ rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan là sai lầm lớn nhất của Washington dưới thời chính quyền Obama - Ảnh: AP
      Bị động trước đối phương thì chờ đối phương ra đòn rồi mới tung đòn đối phó, hóa giải; còn bị động với chính mình thì không thể ra đòn với đối phương, không thể tung đòn hóa giải nguy hại với việc ra đòn của đối phương, bởi việc ra đòn, tung đòn đều có nguy cơ gây thiệt hại cho mình trước nhất, lớn nhất. Và đó chính là tình thế tiến thoái lưỡng nan.
      Hiện nay, hoạt động đối ngoại của Mỹ đang rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan trong nhiều trường hợp, từ đó các hành xử, đối xử của Washington đều gây hại cho nước Mỹ hay nước Mỹ luôn phải trả giá cho các nước đi của mình. Điều đó thể hiện rõ ràng nhất trong việc chuyển trục đối ngoại từ Đại Tây Dương và Địa Trung Hải về châu Á - Thái Bình Dương.
      Việc chậm trễ trong nhận diện nhưng vội vã trong hành động khiến cho Mỹ đang rơi vào cảnh đối mặt với các đối thủ nhưng không thể tựa lưng vào các đồng minh. Hệ quả đó là do chính quyền Obama nhanh chóng chuyển trục chiến lược đối ngoại của Mỹ khiến các đồng minh tại địa bàn cũ cảm nhận bị Washington vắt chanh bỏ vỏ nên hạ tầm quan hệ, thậm chí quay lưng.
      Trong khi đó, tại địa bàn chiến lược mới thì Washington chưa thể vững chân trụ nên bị đối thủ dồn ép làm mất thế và kết quả là các đối tác tại địa bàn mới cảm nhận lợi ích chiến lược mà họ có được chỉ do Tổng thống Obama nói nhiều hơn là hành động thực tế của Washington. Điều đó khiến cho Mỹ chưa thể có các đối tác chiến lược tại địa bàn mới khi trục xoay.
      Khi trục mới chưa xây được trụ móng nhưng trụ cũ đã lung lay khiến cho Washington rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan – tiếp tục xoay trục về địa bàn mới thì gặp quá nhiều khó khăn, mà xoay trục trở lại địa bàn cũ cũng gặp khó khăn không kém. Đây là nguyên nhân chính khiến Washington đang phải đối mặt với tình trạng nguy hiểm là đồng minh xa lánh, đối tác hạ tầm.
      Những thất bại lớn nhất của Washington
      Có thể thấy rằng, khi Mỹ chuyển trục về châu Á - Thái Bình Dương thì xung đột tại Biển Đông được xem là vấn đề quyết định với việc xoay trục của Tổng thống Obama, song Washington đã việt vị trước Bắc Kinh trong nhiều nước đi chiến lược.
      Phán quyết của Tòa trọng tài về đơn kiện của Phillipines đối với Trung Quốc - trong đó nghiêng về phía Manila - được xem là cơ sở pháp lý quan trọng cho các bên đang có tranh chấp tại Biển Đông, song với Washington thì đây lại không được xem là thắng lợi bởi lẽ với phán quyết ấy thì việc tạo ảnh hưởng của Mỹ tại khu vực này đã bị khoanh vùng nên giảm nhiều công lực.
      Khi Bắc Kinh và Manila chủ động giải quyết xung đột, thậm chí có thể đưa vấn đề vào giải quyết song phương thì việc quốc tế hóa xung đột tại Biển Đông theo quan điểm của Washington có thể bị vô hiệu. Xung đột tại Biển Đông hiện nay vẫn rất phức tạp, song với Washington thì dường như vấn đề Biển Đông đã thành nước cờ tàn vì vai trò của Mỹ đã bị hạn chế rất nhiều.
      Trong khi đó ở địa bàn chiến lược cũ, khi ông Putin làm hồi sinh sức mạnh Nga và tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột tại Ukraine thì Mỹ và đồng minh nhanh chóng đưa vấn đề thành ván cờ nguy hại với Moscow. Tuy nhiên, khi Putin tái sáp nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ nước Nga thì vấn đề xung đột tại Ukraine đã nhanh chóng trở thành ván cờ tàn với Mỹ.
      Kết quả hình ảnh cho picture of Rex Tillerson
      Bổ nhiệm CEO Exxon Mobil Corp Rex Tillerson là nước đi đầu tiên của tân Tổng thống Trump trong việc đảo ngược sai lầm, khắc phục thảm hoạ ngoại giao cho nước Mỹ. Ảnh : Common Dreams
      Cho dù Mỹ và các đồng minh của Mỹ vẫn quyết sử dụng Ukraine vào mục đích trừng phạt Moscow nhưng việc gây thiệt hại cho đối phương không thua gì làm thiệt hại cho đối tác khiến Washington “lợi bất cập hại” trong ván cờ này. Đặc biệt, qua cách hành xử trong ván cờ Ukraine, Washington đã đẩy mạnh Moscow về phía Bắc Kinh, từ đó giúp hình thành liên minh chiến lược Nga - Trung, thách thức cả Mỹ và đồng minh của Mỹ.
      Washington chọn vấn đề vũ khí hóa học của chính quyền Assad để tìm cách xuất hiện một cách hợp pháp tại Syria, từ đó có thể nhanh chóng giải quyết vấn đề xung đột tại Syria theo ý muốn của mình. Tuy nhiên, khi Moscow chọn biện pháp giao vũ khí hóa học của chính quyền Assad cho Washington giám sát và tiêu hủy, thì Washington đã bị tước mất cơ hội có thể đạo diễn ván cờ Syria.
      Dù Washington và đồng minh chỉ trích Moscow và chính quyền Assad phạm tội ác chiến tranh nhưng việc Liên Hợp Quốc không thể thông qua một nghị quyết lên án Moscow và chính quyền Assad là một thất bại của Washington. Khi liên quân Nga - Syria giải phóng Aleppo khỏi sự kiểm soát của phe đối lập được Washington và đồng minh bảo trợ thì vấn đề Syria cũng gần như thành ván cờ tàn với Mỹ tại Trung Đông.
      Vì vậy, không phải ngẫu nhiên mà nhiều quan chức kỳ cựu của đảng Cộng hòa, bao gồm 2 cựu Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice và James Baker, cùng các cựu Bộ trưởng Quốc phòng Donald Rumsfeld và Robert Gates đã dành nhiều lời khen ngợi cho ông Tillerson, khi ông được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng Mỹ, cho dù năm 2014 Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trao tặng ông Tillerson Huân chương Hữu nghị, vinh dự cao nhất của Nga dành cho một người nước ngoài. Và chính ông Tillerson cũng là người đã có những lập luận chống lại các biện pháp trừng phạt của Mỹ và đồng minh châu Âu đối với Nga liên quan tới cuộc khủng hoảng Ukraine năm 2014.
      Điều đó cho thấy, việc Tổng thống đắc cử Trump nhận định Washington có nhiều sai lầm và thảm họa ngoại giao trong nhiều năm qua là có cơ sở. Ông Trump tin tưởng có thể đảo ngược tình thế ấy và ông bắt đầu điều đó bằng việc bổ nhiệm giám đốc Exxon Mobil làm người đứng đầu ngành ngoại giao của nước Mỹ. Vậy những nước đi tiếp theo vị Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ sẽ là gì, chúng ta hãy chờ xem.
      Ngọc Việt

      Nước Nga giận dữ sau vụ đại sứ bị ám sát

      20/12/2016 22:48

      Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố không thỏa hiệp trong cuộc chiến chống khủng bố

      Linh cữu Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov được đưa về nước trong ngày 20-12, một ngày sau khi ông bị ám sát tại thủ đô Ankara. Bộ Ngoại giao Nga gọi đây là hành động khủng bố.
      Đại sứ Karlov bị bắn trọng thương sau khi phát biểu tại buổi khai mạc cuộc triển lãm ảnh về nước Nga, sau đó qua đời tại bệnh viện. Nghi phạm được xác định là nhân viên cảnh sát Mevlut Mert Altintas, 22 tuổi. Trước khi ra tay, y đứng ngay sau lưng ông Karlov, trông giống như người bạn hoặc vệ sĩ. Phóng viên ảnh hãng AP Burhan Ozbilici tường thuật y đã bắn ít nhất 8 phát đạn. Mọi người la hét và chạy trốn, có người nằm lăn ra sàn nhà.
      Hoảng sợ và lúng túng nhưng ông Ozbilici vẫn bấm máy sau khi tìm được chỗ nấp sau bức tường trong khi vị đại sứ nằm cách ông vài bước chân, còn hung thủ vung vẩy khẩu súng và đập vỡ khung một số bức ảnh treo trên tường. “Lúc đó, tôi nghĩ: Tôi ở đây. Dù có bị bắn, bị thương, thậm chí bị giết thì vẫn là một nhà báo. Tôi phải làm công việc của mình. Tôi có thể bỏ chạy mà không cần chụp ảnh… nhưng sẽ không thể trả lời được nếu sau này có ai đó hỏi: “Sao ông không chụp?”. Tôi nghĩ tới các bạn bè và đồng nghiệp, những người đã chết khi chụp ảnh ở những vùng chiến sự nhiều năm qua” - phóng viên ảnh của AP bộc bạch.
      Nghi phạm sau đó đấu súng với cảnh sát trong khoảng 15 phút trước khi bị bắn chết, theo đài RFE/RL. Báo MK (Nga) đưa tin động cơ vụ ám sát này là trả thù sự can dự của Nga vào cuộc chiến ở Syria. Các nhân chứng kể hung thủ đã la lớn “Aleppo” và “trả thù” sau khi bắn ông Karlov. Y cũng hô to: “Đừng quên Aleppo, đừng quên Syria” và thốt lên “Allahu Akbar” (Thượng đế vĩ đại).

      Mevlut Mert Altintas bắn lén Đại sứ Andrei Karlov từ phía sauẢnh: AP
      Mevlut Mert Altintas bắn lén Đại sứ Andrei Karlov từ phía sauẢnh: AP
      Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 6 người có liên quan đến Altintas, trong đó có cha, mẹ và em gái nghi phạm. Ngoài ra, tùy viên báo chí Đại sứ quán Nga ở Ankara Irina Kasimova cho biết một đội ngũ điều tra Nga - gồm 18 thành viên các cơ quan tình báo, Ủy ban Điều tra và Bộ Ngoại giao Nga - đã đến Thổ Nhĩ Kỳ ngay trong ngày 20-12 để tham gia điều tra.
      Phát ngôn viên của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, thông báo Moscow áp dụng mọi biện pháp cần thiết để bảo đảm an ninh cho các cơ sở ngoại giao của Nga ở nước ngoài. Nhà chức trách Ai Cập cũng tăng cường an ninh tại các tòa nhà là nơi tọa lạc văn phòng đại diện các tổ chức của Nga. Nhiều nước đã gửi lời chia buồn đến Nga, đồng thời lên án vụ khủng bố nói trên.
      Trong khi đó, phong trào của giáo sĩ Hồi giáo Fethullah Gulen quả quyết không dính dáng đến vụ ám sát, theo ông Alp Aslandogan, cố vấn của giáo sĩ Gulen. Ông này tuyên bố với Reuters rằng người ta đưa ra cáo buộc như vậy nhằm khỏa lấp tình trạng an ninh lỏng lẻo.
      Ngay sau vụ ám sát Đại sứ Karlov, giới lãnh đạo Nga đã nêu bật quyết tâm tiêu diệt khủng bố. Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi vụ ám sát là hành động khiêu khích nhằm phá hoại quan hệ Nga - Thổ Nhĩ Kỳ và nỗ lực tìm giải pháp cho tình hình Syria. Trong khi đó, Viện Xã hội Nga đánh giá vụ việc là tội ác chống lại đất nước, nhân dân Nga cũng như kêu gọi tăng cường cuộc chiến chống khủng bố quốc tế trên nguyên tắc không khoan nhượng. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố vụ việc trên nhắc mọi người nhớ rằng không được thỏa hiệp trong cuộc chiến chống khủng bố.

      Ai đứng sau vụ này?
      Hiện vẫn còn quá sớm để nói rằng ai đứng sau vụ ám sát đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, ông Frantz Klintsevich, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga, không ngần ngại nói tình báo của một quốc gia thành viên NATO nào đó tiến hành vụ tấn công.
      “Đây là hành động được lên kế hoạch từ trước. Mọi người đều biết ông ấy sẽ tới cuộc triển lãm ảnh này. Kẻ đứng sau có thể là tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), lực lượng dân quân người Kurd đang tìm cách phá hoại uy tín của Tổng thống Erdogan. Tuy nhiên, cũng có khả năng rất cao là lực lượng tình báo bí mật của NATO ở nước ngoài đứng sau vụ này. Đây là hành động khiêu khích đầy thách thức. Đây sẽ là một thách thức với Nga” - ông Klintsevich lên tiếng. Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov cho rằng vụ sát hại này là hậu quả của những nỗ lực “đổ lỗi cho Nga về những tội lỗi mà chúng ta không phạm phải”. Theo ông Pushkov, phương tiện truyền thông phương Tây đã bóp méo hình ảnh thật sự ở Aleppo dẫn đến hành động khủng bố trên.
      Điều dư luận quan tâm lúc này là Nga sẽ đáp trả thế nào. Tạp chí Foreign Policy (Mỹ) đã chỉ ra một số hệ lụy có thể xảy ra từ vụ tấn công liều lĩnh và gây sốc nói trên: Tin tặc Nga tấn công Thổ Nhĩ Kỳ; quan hệ chỉ mới nồng ấm trở lại gần đây giữa Moscow và Ankara có thể đổ vỡ, khiến sức ép kinh tế lại đè nặng lên Thổ Nhĩ Kỳ; lệnh ngừng bắn tại TP Aleppo sụp đổ…
      Dù vậy, một số chính trị gia và nhà phân tích ở Moscow lại không bi quan đến thế. Họ nhận định với trang Bloomberg rằng tiến trình cải thiện quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không chệch hướng. Không những thế, theo nhà phân tích Elena Suponina của Viện Nghiên cứu Chiến lược Nga, vụ việc sẽ càng khiến 2 nước xích lại gần nhau hơn bởi chỉ có thế mới chống được kẻ thù chung là chủ nghĩa khủng bố.
      Nói vậy không có nghĩa Moscow bỏ qua cho Ankara. Ông Fyodor Lukyanov, Chủ tịch Hội đồng Nga về Chính sách quốc phòng và ngoại giao, cho rằng Nga sẽ không công khai gây quá nhiều sức ép lên ông Erdogan vì không muốn làm tổn hại quan hệ song phương. Tuy nhiên, ở hậu trường, Moscow sẽ thúc ép Ankara tăng cường “dẹp loạn” trong nước bởi vụ ám sát là bằng chứng cho thấy căng thẳng trong lòng quốc gia này đang dâng cao.
      Trong lúc quan hệ Nga - Thổ Nhĩ Kỳ khó bị vạ lây, tác động của vụ tấn công có thể được cảm nhận nhiều hơn tại Syria, theo một số nhà phân tích. “Không quốc gia nào có thể tha thứ cho hành động sát hại đại sứ của mình… Nga sẽ dốc toàn bộ sức mạnh quốc phòng để loại bỏ bọn khủng bố ở Syria” - chuyên gia tư vấn chính trị Dmitry Fetisov dự báo. Trước mắt, ngoại trưởng và bộ trưởng quốc phòng Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran ngày 20-12 vẫn nhóm họp tại Moscow để bàn về tình hình Syria như kế hoạch - một dấu hiệu cho thấy Nga vẫn đang chờ kết quả cuộc điều tra vụ ám sát trước khi có bước đi phù hợp.
      Hoàng Phương

      LỤC SAN

      Quan chức Liên Hợp Quốc hối thúc Philippines điều tra Tổng thống Duterte

      Dân trí Cao ủy Liên Hợp Quốc về nhân quyền Zeid Ra'ad Al Hussein ngày 20/12 đã hối thúc Philippines mở cuộc điều tra đối với Tổng thống Rodrigo Duterte về cáo buộc giết người sau khi nhà lãnh đạo này tiết lộ ông từng đích thân hạ gục 3 nghi phạm trước đây.


      Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte (Ảnh: Reuters)
      Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte (Ảnh: Reuters)
      “Các cơ quan tư pháp của Philippines phải cho thấy cam kết của họ trong việc duy trì pháp quyền cũng như sự độc lập của họ so với lực lượng hành pháp bằng cách tiến hành một cuộc điều tra về cáo buộc giết người”, AFP dẫn lời Cao ủy Liên Hợp Quốc về nhân quyền Zeid Ra'ad Al Hussein cho biết trong một thông báo được đưa ra hôm nay 20/12.
      “Những vụ giết người do Tổng thống Duterte tiến hành, như ông ấy từng thừa nhận, trong thời gian ông ấy còn là thị trưởng rõ ràng đã cấu thành nên tội giết người”, ông Hussein nhấn mạnh.
      Trước đó, trong bài phát biểu hồi cuối tuần trước, Tổng thống Duterte tiết lộ rằng khi ông còn giữ chức thị trưởng thành phố Davao ở miền nam Philippines, ông đã đích thân tiêu diệt các đối tượng phạm tội để làm gương cho cảnh sát. Ông Duterte đã có 3 nhiệm kỳ làm thị trưởng tại Davao, từ năm 1988-2016.
      “Thật khó tưởng tượng rằng vẫn còn tồn tại một hệ thống tư pháp mà ở đó không tiến hành cuộc điều tra cũng như thực hiện các quy trình pháp lý để buộc tội một người công khai tuyên bố rằng mình là một sát thủ”, Cao ủy Liên Hợp Quốc về nhân quyền cho biết.
      Theo lời Tổng thống Duterte, khi ông mới đảm nhận chức vụ thị trưởng Davao, ông cùng một vài sĩ quan cảnh sát địa phương đã mai phục một nhóm bắt cóc sau khi nhóm này thu được tiền chuộc từ cha mẹ của một con tin là một bé gái vị thành niên. “Có lẽ những viên đạn của tôi đã đoạt mạng chúng, hoặc cũng có thể không phải, nhưng sau súng nổ, tất cả bọn chúng đều chết”, ông Duterte kể lại.
      Bộ trưởng Tư pháp Philippines Vitaliano Aguirre khẳng định Tổng thống Duterte không phạm luật trong trường hợp này vì theo ông, nếu nghi phạm bắn trả thì tổng thống buộc phải nổ súng để tự vệ. Tuy nhiên, ông Zeid không đồng tình với quan điểm này. Cao ủy Liên Hợp Quốc về nhân quyền cho rằng hành động của ông Duterte rõ ràng đã vi phạm hiến pháp của Philippines cũng như luật pháp quốc tế, trong đó có quyền được sống và quyền được chứng minh vô tội cho đến khi có kết luận chính thức của tòa.
      Ông Zeid cũng chỉ trích “môi trường bạo lực đáng báo động” từ chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy do Tổng thống Duterte phát động từ sau khi lên nắm quyền hồi cuối tháng 6. Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, đến nay có gần 6.100 người thiệt mạng trong chiến dịch này. Trước đó, Tổng thống Duterte hồi tháng 8 từng chỉ trích Liên Hợp Quốc, thậm chí còn dọa sẽ rút Philippines khỏi tổ chức này.
      Thành Đạt
      Theo AFP

      Phe thân Assad cảnh báo quân Syria sắp tiến vào Aleppo


      Các chiến binh nổi dậy và thường dân chờ được sơ tán khỏi một khu vực do phiến quân kiểm soát ở miền đông Aleppo, Syria, 18/12/2016.
      Các chiến binh nổi dậy và thường dân chờ được sơ tán khỏi một khu vực do phiến quân kiểm soát ở miền đông Aleppo, Syria, 18/12/2016.
      Nhóm chủ chiến Hezbollah ở Li-băng lâu nay vẫn chiến đấu bên cạnh các lực lượng của Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong cuộc nội chiến đẫm máu ở Syria. Hôm thứ Ba 20/12 nhóm này nói rằng những người còn ở lại trong những khu vực cuối cùng do phe nổi dậy nắm giữ ở Aleppo cần phải cấp tốc rời khỏi những nơi này vì quân đội Syria sẽ đến nơi trễ hơn trong ngày.
      Lời cảnh cáo đó được đưa ra một ngày sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nhất trí thông qua nghị quyết kêu gọi triển khai ngay lập tức các nhân viên LHQ để giám sát việc sơ tán hàng nghìn thường dân ra khỏi thành phố bị chiến tranh tàn phá này.
      Nghị quyết do Pháp bảo trợ được thông qua hôm thứ Hai cho dù lâu nay có sự chia rẽ trong hội đồng gồm 15 thành viên, kể cả các đồng minh của chính quyền Syria là Nga và Trung Quốc, là hai nước liên tục phủ quyết các dự thảo nghị quyết trước đó của các nước phương Tây nhằm giảm nhiệt cuộc tấn công dữ dội kéo dài nhiều tháng.
      Nghị quyết ra đời vào lúc hàng nghìn người - cả thường dân lẫn chiến binh thuộc các nhóm nổi dậy - được vận chuyển bằng xe buýt ra khỏi khu vực đông Aleppo hôm thứ Hai, sau khi các nỗ lực sơ tán trước đó bị đình trệ trong những ngày gần đây vì nhiều vụ nổ, ném bom và chạm súng.

      Hiện không rõ có bao nhiêu người còn kẹt lại ở đông Aleppo, nơi phe nổi dậy chiếm quyền kiểm soát vào năm 2012, như một phần trong chiến lược nhằm lật đổ chính quyền Assad.

      Tai nạn liên tiếp trên dốc cầu "tử thần", người đi đường khiếp sợ

      Thứ Tư, ngày 21/12/2016 00:40 AM (GMT+7)
      Dốc cầu Phú Mỹ, quận 2, TPHCM được mệnh danh là dốc cầu “tử thần” hay dốc cầu “kinh hoàng” vì đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng, nhiều phương tiện bị vò nát.
      Tai nạn liên tiếp trên dốc cầu "tử thần", người đi đường khiếp sợ - 1
      Chiều tối 20.12, xảy ra tai nạn liên hoàn giữa 4 ô tô dưới dốc cầu Phú Mỹ khiến xe Camry bị bẹp dúm, biến dạng giữa xe container và xe bồn
      Chiều 20.12, ô tô bốn chỗ hiệu Camry khi vừa đổ hết dốc cầu Phú Mỹ (phía đầu quận 2) thì bất ngờ bị xe container từ phía sau lao tới tông và đẩy phương tiện này về trước. Cú tông mạnh khiến ô tô bốn chỗ tiếp tục lao tới tông đuôi xe bồn chở xăng và bị kẹt cứng giữa hai phương tiện. Ngoài ra, một ô tô 7 chỗ cũng bị xe bồn chở xăng tông vào đuôi gây hư hỏng nặng.
      Vụ tai nạn khiến ô tô Camry bị bẹp dúm, biến dạng hoàn toàn. Tài xế được người dân giải cứu đưa đi bệnh viện nhưng đã không qua khỏi.
      Trước đó, vào đầu giờ chiều 27.9, cũng tại điểm địa này, xảy ra vụ tai nạn liên hoàn giữa 4 xe ô tô khiến 1 người tử vong. Trong đó, xe ô tô bảy chỗ bị vò nát và kẹt cứng giữa hai xe container.
      Cuối tháng 8 năm nay, cũng tại dốc cầu Phú Mỹ phía quận 2, một xe tải cẩu bị ất kiểm soát đã tông nhiều dải phân cách bằng bê tông rồi lao sang làn đường xe hai bánh lật ngửa. Nhiều người đi xe máy thoát chết tháo chạy thục mạng.
      Trước đó, vào ngày 7.8 cũng tại khu vực này, xe ben loại 15 tấn bị mất kiểm soát cũng lật nhào sang làn đường xe hai bánh, nhiều người thoát chết.
      Theo bảo vệ cầu Phú Mỹ, khi đổ dốc cầu các phương tiện lưu thông khá nhanh nên thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.
      “Dốc cầu này là dốc cầu kinh hoàng, tai nạn xảy ra như cơm bữa. Nhiều lần thấy xe tải phóng vun vút bên làn đường ô tô ở khi đổ dốc cầu tôi chỉ cầu mong là sẽ chạy qua hết đoạn đường này chứ không biết gặp họa lúc nào”, anh Nguyễn Huy ngụ quận 2 nói.
      Tai nạn liên tiếp trên dốc cầu "tử thần", người đi đường khiếp sợ - 2
       Tài xế trên ô tô Camry được người dân giải cứu đưa đi bệnh viện nhưng đã tử vong do chấn thương quá nặng
      Tai nạn liên tiếp trên dốc cầu "tử thần", người đi đường khiếp sợ - 3
       Phương tiện này bị vò nát
      Tai nạn liên tiếp trên dốc cầu "tử thần", người đi đường khiếp sợ - 4
      Trước đó, cũng tại địa điểm này, vào chiều 27.9, cũng xảy ra tai nạn liên hoàn giữa 4 ô tô khiến xe 7 chỗ do tài xế 54 tuổi điều khiển bị bẹp dúm, kẹt cứng giữa hai xe container.
      Tai nạn liên tiếp trên dốc cầu "tử thần", người đi đường khiếp sợ - 5
       Nhiều người phải dùng búa, xà beng mất gần cả giờ mới đưa được tài xế ra ngoài nhưng nạn nhân đã tử vong.
      Tai nạn liên tiếp trên dốc cầu "tử thần", người đi đường khiếp sợ - 6
      Tai nạn liên tiếp trên dốc cầu "tử thần", người đi đường khiếp sợ - 7
       Trưa 23.8, xe tải cẩu đổ gần hết dốc cầu Phú Mỹ phía quận 2 cũng bị mất kiểm soát tông hàng chục mét dải phân cách rồi lao sang làn đường xe hai bánh lật ngửa.
      Tai nạn liên tiếp trên dốc cầu "tử thần", người đi đường khiếp sợ - 8
       Nhiều người đi xe máy phải vứt xe tháo chạy thục mạng khi sự cố xảy ra.
      Tai nạn liên tiếp trên dốc cầu "tử thần", người đi đường khiếp sợ - 9
       Xe ben cũng “đại náo” tại dốc cầu này rồi lật nhào.
      Tai nạn liên tiếp trên dốc cầu "tử thần", người đi đường khiếp sợ - 10
       Dốc cầu Phú Mỹ, phía quận 2 được nhiều người đi đường mệnh danh là dốc cầu “tử thần” hay dốc cầu “kinh hoàng” vì đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng, nhiều phương tiện bị vò nát.
      Tai nạn liên tiếp trên dốc cầu "tử thần", người đi đường khiếp sợ - 11
       Theo bảo vệ cầu Phú Mỹ, các ô tô đổ dốc cầu khá nhanh nên tai nạn liên hoàn liên tục xảy ra. Nhiều ô tô lưu thông phía trước gặp nạn và bị biến dạng vì bị tông và kẹp chặt giữa các phương tiện
      Theo Dương Thanh (Dân Việt)

      Cách chức phó giám đốc hành hung cựu giảng viên ĐH Bách Khoa Hà Nội

      Định Nguyễn, Theo Trí Thức Trẻ 22:07 20/12/2016

      Sở Ngoại vụ Hà Nội vừa có quyết định cách chức phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ đối ngoại đối với ông Nguyễn Đức Hoàng, người có hành vi hành hung tiến sĩ Nguyễn Khanh (76 tuổi, cựu giảng viên ĐH Bách Khoa Hà Nội).

      Chiều 20/12, Sở Ngoại vụ Hà Nội phát đi thông báo thông tin về kết quả giải quyết vụ việc ông Nguyễn Đức Hoàng, Phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ đối ngoại Hà Nội, có hành vi hành hung tiến sĩ Nguyễn Khanh (76 tuổi, cựu giảng viên ĐH Bách khoa Hà Nội).
      Thông cáo cho biết, vào sáng 5/11, tại khu vực ngã ba phố Trần Đại Nghĩa giao với ngõ 30 phố Tạ Quang Bửu, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, xảy ra vụ việc ông Nguyễn Đức Hoàng hành hung tiến sĩ Nguyễn Khanh.
      Cách chức phó giám đốc hành hung cựu giảng viên ĐH Bách Khoa Hà Nội - Ảnh 1.
      Hình ảnh tiến sĩ Nguyễn Khanh bị đánh rách miệng.
      Ngay khi tiếp nhận thông tin, Chi ủy, Ban Giám đốc Sở Ngoại vụ TP Hà Nội đã họp khẩn, yêu cầu ông Nguyễn Đức Hoàng tường trình về vụ việc. Đồng thời, Sở Ngoại vụ cũng đã tích cực phối hợp với cơ quan chức năng để xác minh làm rõ vụ việc.
      Trong thời gian chờ kết quả điều tra của cơ quan Công an, Giám đốc Sở Ngoại vụ Hà Nội đã 2 lần ban hành Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Đức Hoàng để xem xét kỷ luật. Ngày 14/12, Sở Ngoại vụ nhận được văn bản số 264/CAQHBT-ĐTTH của Công an quận Hai Bà Trưng về kết quả điều tra vụ việc.
      Ngày 16/12, Sở Ngoại vụ đã họp Hội đồng kỷ luật cơ quan, xem xét kỷ luật ông Nguyễn Đức Hoàng và đi đến quyết định, cách chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ đối ngoại Hà Nội với ông Nguyễn Đức Hoàng, quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.
      Trước đó, khoảng 7h sáng ngày 5/11, tiến sĩ Nguyễn Khanh đang trên đường đi bộ đến ngã ba Trần Đại Nghĩa giao với ngõ 30 Tạ Quang Bửu thì va phải một phụ nữ đi xe máy. Khi cả hai chưa kịp phản ứng thì một người đàn ông đi ôtô phía sau dừng xe xông đến đánh ông Khanh.
      Sau đó ông Khanh được đưa vào khoa cấp cứu Bệnh viện ĐH Y trong tình trạng bị rách ở khoang miệng 7cm, mất máu, phải khâu 7 mũi. Người đánh tiến sĩ Khanh được xác định là ông Nguyễn Đức Hoàng (39 tuổi), công tác tại Sở Ngoại vụ Hà Nội.

      CSGT trả lại tài sản gần 1 tỷ đồng cho người đánh rơi

      Dân trí Chiều ngày 20/12, Công an thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) đã tiến hành bàn giao lại số tài sản gần 1 tỷ đồng của người dân đánh rơi, do lực lượng CSGT phát hiện và nhặt được.

      Theo đó, khoảng 15h ngày 19/12, tổ tuần tra kiểm soát an toàn giao thông, thuộc Đội CSGT, Công an thị xã Bỉm Sơn, gồm: Thượng úy Đỗ Đức Dũng, Thượng úy Nguyễn Bá Hưng, Trung úy Nguyễn Quốc Tuấn đang tuần tra kiểm soát tại tuyến đường Trần Hưng Đạo, thị xã Bỉm Sơn. Khi đến đoạn qua khu phố 5, phường Bắc Sơn thì thượng úy Đỗ Đức Dũng đã phát hiện và nhặt được một túi bằng da bên đường.
      Thượng úy Đỗ Đức Dũng, người nhặt được số tài sản của người đi đường đánh rơi
      Thượng úy Đỗ Đức Dũng, người nhặt được số tài sản của người đi đường đánh rơi
      Qua kiểm tra tại chỗ, trong túi da có bọc tiền 14,5 triệu đồng, 1 điện thoại iphone 6S đã bị khóa bằng mật khẩu, một túi vải màu đỏ đựng 1 nhẫn vàng ta, 4 nhẫn vàng Ý màu trắng đính mặt đá quý, 1 đôi hoa tai hột xoàn, 1 mặt đá quý rời hình lục lăng màu xanh lam. Ngoài ra, có một số giấy tờ kèm theo nhưng không có thông tin để liên lạc được với chủ nhân.
      Tại thời điểm đó, xung quanh hiện trường nơi phát hiện túi đồ có nhiều người chứng kiến, nhưng không ai nhận là chủ nhân của số tài sản nêu trên. Do chưa tìm được người đánh mất, tổ công tác CSGT đã cùng người dân làm chứng lập biên bản và mang tài sản trên giao nộp về Đội CSGT, Công an thị xã Bỉm Sơn.
      Thượng tá Phạm Minh Tâm - Phó trưởng Công an thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) cho biết, lực lượng CSGT tại địa bàn vừa nhặt được một túi đồ do người dân đánh rơi. Đây là một hành động ý nghĩa, một tấm gương người tốt việc tốt, giúp khẳng định hình ảnh đẹp của chiến sĩ CSGT. Đây cũng là thời điểm thực hiện kế hoạch 237 của Công an thị xã Bỉm Sơn về tăng cường mở đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước và sau Tết. Lực lượng CSGT, Công an thị xã Bỉm Sơn luôn nêu cao tinh thần “nhặt được của rơi trả lại người đánh mất”.
      Công an thị xã Bỉm Sơn thông báo tìm lại chủ nhân của số tài sản của người đi đường đánh rơi
      Công an thị xã Bỉm Sơn thông báo tìm lại chủ nhân của số tài sản của người đi đường đánh rơi
      Sau khi thông báo tìm người đánh rơi chiếc túi da, đến chiều 20/12, Công an thị xã Bỉm Sơn đã tìm được chủ nhân và tiến hành bàn giao tài sản cho người đánh mất. Chủ nhân của số tài sản do lực lượng CSGT, Công an thị xã Bỉm Sơn phát hiện là ông Lã Hải Khánh, trú tại khu Mỹ Đình, thành phố Hà Nội. Được biết, ông Khánh là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần xi măng Sông Đà Ialy. Theo ông Khánh, giá trị thực của toàn bộ tài sản bao gồm tiền mặt, điện thoại, nhẫn đá quý lên tới gần 1 tỷ đồng.
      Theo ông Khánh, đây là những nhẫn đá quý, bộ sưu tập đá sa-phia mà ông sưu tầm trong suốt 20 năm qua. Trong đó, có cả nhẫn cưới của hai vợ chồng. Ông Khánh rất xúc động trước hành động đẹp, nhân văn, vì nhân dân phục vụ của lực lượng CSGT, Công an thị xã Bỉm Sơn đã cố gắng tìm và liên lạc với người đánh rơi.
      Công an thị xã Bỉm Sơn tiến hành trao lại tài sản cho người đánh rơi
      Công an thị xã Bỉm Sơn tiến hành trao lại tài sản cho người đánh rơi
      Cũng theo ông Khánh, ngày 19/12, sau khi công tác từ Côn Đảo trở về Thanh Hóa, ông có ghé qua vãn cảnh tại đền Chín Giếng, thị xã Bỉm Sơn. Đến trưa ngày 20/12, khi Công an thị xã Bỉm Sơn gọi điện báo tin, ông Khánh còn chưa biết mình bị mất túi tài sản.
      Thượng tá Phạm Minh Tâm, cho biết, ban đầu, do không có chuyên gia về đá quý định giá tài sản, nên chỉ ước chừng tài sản khoảng 70 triệu đồng. Nhưng khi chủ nhân đến làm thủ tục giao nhận, mới biết giá trị thực là gần 1 tỷ đồng. Đây là khối tài sản được giao lại cho người đánh mất lớn nhất từ trước đến nay của toàn lực lượng Công an Thanh Hóa nói chung và lực lượng CSGT nói riêng.
      Duy Tuyên

      Trấn Thành đặt riêng hai mẫu váy cưới đặc biệt dành tặng Hari Won

      Dã Phong, Theo Trí Thức Trẻ 01:13 21/12/2016

      MC Trấn Thành muốn dành tặng cho vợ tương lai của mình món quà đặc biệt ý nghĩa.

      Sau một thời gian úp mở thông tin về đám cưới, Trấn Thành và Hari Won quyết định công khai xác nhận và chia sẻ tình hình chuẩn bị cho ngày trọng đại đến khán giả. Mới đây, cặp đôi vừa có buổi chụp hình trong trang phục cưới của nhà thiết kế Chung Thanh Phong. Đặc biệt, Trấn Thành còn chủ động đặt hàng riêng hai mẫu váy cưới đặc biệt dành cho Hari Won trong ngày trọng đại này. Đây là món quà ý nghĩa mà anh muốn dành tặng vợ tương lai của mình.
      Trấn Thành đặt riêng hai mẫu váy cưới đặc biệt dành tặng Hari Won - Ảnh 1.
      Hari Won và Trấn Thành đã tin tưởng giao cho nhà thiết kế Chung Thanh Phong đảm nhận về phần hình ảnh cho lễ cưới của mình.
      Trấn Thành đặt riêng hai mẫu váy cưới đặc biệt dành tặng Hari Won - Ảnh 2.
      Họ lên ý tưởng kỹ lưỡng về màu sắc, chất liệu của trang phục cưới.
      Trấn Thành đặt riêng hai mẫu váy cưới đặc biệt dành tặng Hari Won - Ảnh 3.
      Để mang đến hình ảnh sang trọng, phù hợp với cặp đôi này, Chung Thanh Phong đã chuẩn bị một váy xòe bồng bềnh, một chiếc váy đuôi cá quyến rũ cho cô dâu.
      Trấn Thành đặt riêng hai mẫu váy cưới đặc biệt dành tặng Hari Won - Ảnh 4.
      Nhà thiết kế 8x tiết lộ, áo cưới của Hari Won được lấy từ hình ảnh xinh đẹp, trong sáng và gần gũi của cô.
      Trấn Thành đặt riêng hai mẫu váy cưới đặc biệt dành tặng Hari Won - Ảnh 5.
      Khâu lên ý tưởng cho đến việc tìm chất liệu và hoàn thiện mẫu kéo dài trong vòng 1 tháng.
      Trấn Thành đặt riêng hai mẫu váy cưới đặc biệt dành tặng Hari Won - Ảnh 6.
      Bên cạnh đó, trang phục của chú rể là hai bộ vest với kiểu dáng thanh lịch tông trắng.
      Trấn Thành đặt riêng hai mẫu váy cưới đặc biệt dành tặng Hari Won - Ảnh 7.
      Với nguyên liệu ngoại nhập, các họa tiết đều được đính kết thủ công một cách tỉ mỉ. Bộ áo cưới được Trấn Thành đưa ý tưởng và mơ ước về một "nàng công chúa nhỏ" lộng lẫy trong chiếc áo cưới bồng bềnh.
      Trấn Thành đặt riêng hai mẫu váy cưới đặc biệt dành tặng Hari Won - Ảnh 8.
      Trấn Thành đặt riêng hai mẫu váy cưới đặc biệt dành tặng Hari Won - Ảnh 9.
      Mẫu áo cưới chính được cô dâu sử dụng trong đêm tiệc sẽ bí mật đến phút chót, tạo sự bất ngờ cho Hari Won và cả những người thân cùng các vị khách quý có mặt trong lễ cưới.
      Trấn Thành đặt riêng hai mẫu váy cưới đặc biệt dành tặng Hari Won - Ảnh 10.
      Trấn Thành đặt riêng hai mẫu váy cưới đặc biệt dành tặng Hari Won - Ảnh 11.
      Trấn Thành và Hari tay trong tay không rời khi ra về.
      Trấn Thành đặt riêng hai mẫu váy cưới đặc biệt dành tặng Hari Won - Ảnh 12.
      Nam MC chăm sóc bạn gái chu đáo.
      Ảnh: Tee Le

      Kết thúc buồn cho mối tình cọc cạch giữa chân dài nóng bỏng và tỷ phú già

      Pa Dun |
      Kết thúc buồn cho mối tình cọc cạch giữa chân dài nóng bỏng và tỷ phú già

      Mối tình của ngài tỷ phú 84 tuổi cùng mỹ nhân nóng bỏng chỉ tồn tại được sau 809 ngày mặn nồng.

      Đám cưới gây chấn động dư luận
      Đầu năm 2014, chuyện tình của người mẫu trẻ xinh đẹp Cathy Schmitz và ngài tỷ phú già "chịu chơi" Richard Lugner từng tiêu tốn của báo chí không biết bao nhiêu giấy mực.
      Chuyện chân dài hẹn hò đại gia không phải là điều gì quá xa lạ đối với làng giải trí. Nhưng vấn đề thú vị ở chỗ, Cathy Schmitz hiện mới 25 tuổi trong khi Richard Lugner 82 tuổi.
      Ngay sau khi có những tin đồn hẹn hò, Cathy nhanh chóng trở thành tâm điểm của truyền thông. Cô nhận phải vô vàn "gạch đá" từ dư luận. Rất nhiều lời cay nghiệt đã dành cho cặp đôi này. Người thì gọi Cathy là kẻ hám tiền, người thì gọi Richard là "trâu già thích gặm cỏ non".
      Kết thúc buồn cho mối tình cọc cạch giữa chân dài nóng bỏng và tỷ phú già - Ảnh 1.
      Tuy nhiên, bỏ ngoài tai mọi búa rìu dư luận, Cathy và Richard khẳng định chuyện tình cảm của mình là chân thành. Thậm chí, Cathy còn phủ nhận chuyện mình yêu Richard vì tiền.
      Sau 7 tháng hẹn hò, chuyện tình nhiều giông bão của Cathy và Richard đã đi đến hồi kết bằng một đám cưới vô cùng hoàn hảo.
      Đám cưới của họ gây xôn xao dư luận bởi chàng quá già và quá giàu còn nàng quá trẻ, đẹp và sexy. Đây là lần thứ 5 tỉ phú người Áo lên xe hoa.
      Ông thừa nhận cuộc hôn nhân ở thời điểm mình "gần đất xa trời" gập ghềnh, trải đầy đá tảng.
      Kết thúc buồn cho mối tình cọc cạch giữa chân dài nóng bỏng và tỷ phú già - Ảnh 2.
      Tỷ phú Richard Lugner hạnh phúc tâm sự trên tờ The Local: "Ngoài sự khác biệt tuổi tác, mọi thứ đều phù hợp một cách hoàn hảo".
      Ông hy vọng mình đã có sự lựa chọn đúng đắn, bởi đây là lần kết hôn thứ 5 của nhà tài phiệt này. Tuy nhiên, ông cũng lo sợ cô vợ mới cưới xinh đẹp quan tâm tới số dư ngân hàng hơn là nội tâm của chồng.
      Trong khi đó, người mẫu Cathy Schmitz thổ lộ về tình yêu vượt tuổi tác của cô và Richard Lugner trong cuộc phỏng vấn đầu năm 2015: "Chúng tôi không hề toan tính gì cả mà tình yêu đến một cách tự nhiên. Tình yêu không hề có tuổi tác".
      Nhìn những hình ảnh hạnh phúc của Cathy và Richard, người ta bắt đầu tin tưởng vào một câu chuyện ngôn tình giữa vô vàn những thật giả lẫn lộn trong giới showbiz.
      Cái kết buồn sau 809 ngày mặn nồng
      Những tưởng, Cathy và Richard sẽ trả lời những nghi ngờ của dư luận bằng một cuộc sống hạnh phúc viên mãn nhưng nó lại có cái kết nằm trong sự dự đoán của nhiều người.
      viết nên một câu chuyện tình yêu đẹp giữa Hollywood nhưng đường tình lại không được dài như người ta nghĩ.
      Mối tình cọc cạch giữa người mẫu Playboy trẻ đẹp Cathy Shmitz và tỷ phú 84 tuổi Richard Lugner cuối cùng cũng đã đến hồi kết. Họ đã ly hôn sau 809 ngày bên nhau, một cái kết mà nhiều người đã đoán trước.
      Kết thúc buồn cho mối tình cọc cạch giữa chân dài nóng bỏng và tỷ phú già - Ảnh 3.
      Theo truyền thông, Cathy là người quyết định kết thúc cuộc hôn nhân với chàng tỷ phú bằng tuổi ông nội cô. Nguyên nhân cho việc ly dị là do cô phát hiện ra chồng mình cặp kè một cô gái khác, cũng tầm tuổi của cô.
      Chia sẻ với báo chí, Cathy cho biết cô vô cùng đau đớn khi phải kết thúc chuyện tình của mình: "Chúng tôi từng hòa hợp với nhau trong một thời gian dài. Chúng tôi cười nhiều khi gặp nhau và thậm chí tôi còn chẳng còn nhìn thấy những nếp nhăn trên gương mặt anh ấy".
      Phản hồi về việc mình có bồ trong khi còn có vợ trẻ bên cạnh, Richard cho biết vợ cũ của ông đã bịa đặt mọi việc. Ông khẳng định mình không hề có bồ nhí.
      Sau cùng, chẳng ai còn để ý rốt cuộc nguyên nhân của vụ ly hôn này là gì bởi đây là cái kết mà nhiều người dự đoán được.
      theo Trí Thức Trẻ

      Ngọc Trinh: Mối tình 7 năm và 2 tháng

      21:45, Thứ Ba, 20/12/2016 (GMT+7)
      Từ một cô gái chỉ dám yêu trong bóng tối, giờ đây, Ngọc Trinh đã có thể thoải mái công khai tình yêu, nắm tay bạn trai trên phố tràn trền hạnh phúc mà chẳng sợ điều gì.
      Ngọc Trinh - từ khóa tìm kiếm và là tâm điểm chú ý “hot” nhất nhì showbiz Việt. Nổi lên từ những phát ngôn gây sốc rồi bộ ảnh khoe cơ thể nóng bỏng, cô được mọi người gọi với cái danh “nữ hoàng nội y”.
      Ngọc Trinh đẹp không? Có chứ, không ai là không thừa nhận cô gái miền Tây sông nước này rất đẹp, nhìn Trinh phụ nữ đều phải ghen tỵ và ao ước còn đàn ông thì chỉ muốn là của mình.
      Chính vì thế, chuyện tình yêu của cô càng được mọi người quan tâm, bàn tán nhiều hơn. Ngọc Trinh yêu ai, cặp với ai là những câu hỏi mà người ta mỗi ngày đều đặt ra khi đọc thông tin về cô.
      Đặc biệt, gần đây việc cô bất ngờ hẹn hò với tỉ phú gốc Việt 72 tuổi Hoàng Kiều càng làm cho dư luận xôn xao. Hàng loạt ý kiến trái chiều xuất hiện, người thì cho rằng Ngọc Trinh vì tiền làm mờ mắt, bất chấp tất cả yêu một “ông già” hơn cả tuổi bố mình. Nhưng cũng có ý kiến bảo vệ người đẹp, tình yêu không có lỗi nhất là khi cả hai đều yêu thương nhau.
      Đúng vậy, dù mới chỉ yêu tỉ phú Hoàng Kiều được 2 tháng nhưng có lẽ chưa bao giờ Ngọc Trinh lại được sống hạnh phúc như bây giờ. Cô thoải mái cầm tay, ôm bạn trai đi trên phố, cả hai chẳng ngại ngồi vỉa hè ăn quà vặt,…
      Đặc biệt, Hoàng Kiều dù 72 tuổi nhưng lại vô cùng lãng mạn: Tặng quà, tặng hoa rồi ông sẵn sàng đứng sấy tóc cho người tình trẻ,… Nhìn hình ảnh họ vui vẻ bên nhau, ai chẳng muốn chúc phúc cho Ngọc Trinh.
      Chưa kể đến việc, ông Hoàng Kiều còn giới thiệu Ngọc Trinh với cả gia đình rồi yêu cầu các con phải gọi bạn gái là “dì”. Không chênh lệch quá nhiều tuổi tác nhưng con của tỉ phú Hoàng Kiều lại rất ủng hộ bố, các cháu gọi Ngọc Trinh là bà nội. Người đẹp còn được tham gia các bữa tiệc sang trọng, xa hoa tại Mỹ.
      Theo tiết lộ mới nhất từ con dâu của ông Hoàng Kiều, hiện tại cặp đôi đã lên kế hoạch kết hôn, chuyện đám cưới chỉ còn trong thời gian ngắn. Vậy Ngọc Trinh có phải người thứ ba phá vỡ hạnh phúc người khác hay cô chấp nhận làm “lẽ”?
      Tất cả đều không phải! Trên thực tế, tỉ phú Hoàng Kiều đang độc thân, làm “gà trống” một mình nuôi 7 người con. Bởi người vợ đầu tiên của ông đã mất từ mười mấy năm trước, còn vợ thứ hai thì đã ly hôn cách đây hơn 1 năm. Còn Ngọc Trinh thì đã bước sang tuổi 27-28, cái tuổi mà cô gái nào cũng cần một bờ vai, người đàn ông bao bọc và cùng nhau vun vén hạnh phúc gia đình. Vậy chuyện Ngọc Trinh tiến tới hôn nhân với Hoàng Kiều càng trở nên dễ hiểu, bình thường!
      Cả hai cùng đeo nhẫn đôi và trong thời gian tới sẽ tổ chức đám cưới?!
      Cả hai cùng đeo nhẫn đôi và trong thời gian tới sẽ tổ chức đám cưới?!
      Tình yêu vốn dĩ đã đơn giản nên cũng chẳng cần phân biệt tuổi tác, giàu nghèo. Chưa kể, một người đàn ông thành đạt, giàu có, hết lòng yêu thương cô gái bé nhỏ, ngoan, có đạo đức tốt thì chẳng có gì để ngăn cấm họ.
      Có những thứ hạnh phúc chỉ bình dị như được thoải mái nắm tay, khoe với mọi người… nhưng phải đến tận bây giờ Ngọc Trinh mới cảm nhận được trọn vẹn chỉ qua 2 tháng yêu tỉ phú Hoàng Kiều! Chẳng nhẽ, mối tình 7 năm với đại gia 50 tuổi kia không khiến Ngọc Trinh hạnh phúc?
      Cô ấy có hạnh phúc, bằng lòng với tình yêu đó. Thậm chí, Ngọc Trinh còn nhận mình là người chung thủy, ngoan lúc nào cũng được người yêu cưng chiều, muốn gì được nấy,… Nhưng tất cả chỉ là tình yêu trong bóng tối. Thực tế luôn phũ phàng!
      Còn mối tình 7 năm trước đó của Ngọc Trinh chưa một lần được công khai.
      Còn mối tình 7 năm trước đó của Ngọc Trinh chưa một lần được công khai.
      Ngọc Trinh chưa một lần “dám” công khai danh tính bạn trai chứ đừng nói đến việc đăng tải hình ảnh chụp cùng nhau. Có chăng chỉ là khoảnh khắc chụp sau lưng, cầm tay rồi che mặt bằng một “icon” nào đó… Vì sao ư? Vì người đó không thích, không muốn ảnh hưởng tới cuộc sống và gia đình riêng của mình. Dĩ nhiên, khi đó Ngọc Trinh phải chấp nhận, nén nỗi buồn tủi vào bên trong.
      Tuổi thanh xuân rồi cũng sẽ phai tàn theo thời gian. Chẳng có cô gái nào mãi mãi chấp nhận một tình yêu chẳng biết trước tương lai, phải yêu trong “bóng tối” như vậy! Tạm gác lại quá khứ, 7 năm qua đi, 7 năm với những kỷ niệm của tuổi trẻ! Và giờ đã là lúc Ngọc Trinh thật sự thoải mái, hạnh phú khoe bạn trai tài giỏi của mình với bạn bè. Và cô xứng đáng được mặc váy cưới xinh đẹp bước đi bên người bạn đời của mình, mỉm cười với tổ ấm mới dù làm bà nội ở tuổi 27!

      Giờ thì Ngọc Trinh hạnh phúc, thoải mái ôm, nắm tay bạn trai 72 tuổi trên phố.
      Giờ thì Ngọc Trinh hạnh phúc, thoải mái ôm, nắm tay bạn trai 72 tuổi trên phố.
      Theo saostar.vn

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét