Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 541

(ĐC sưu tầm trên NET)

Hot girl Kiều Trinh bên vườn đào lọt top ảnh ấn tượng 2016 trên Reuters

Khoảnh khắc cô gái mặc áo dài duyên dáng giữa vườn đào mới đây được hãng Reuters bình chọn là một trong những bức ảnh ấn tượng nhất năm 2016.
Hãng thông tấn Reuters vừa công bố 155 bức hình ấn tượng do chính phóng viên hãng này chụp tại các quốc gia. Ở Việt Nam, khoảnh khắc hot girl Kiều Trinh (tên thật Nguyễn Hoàng Kiều Trinh) mặc áo dài đỏ thướt tha giữa vườn đào bất ngờ lọt vào danh sách trên.

Anh hot girl Kieu Trinh lot top an tuong 2016 tren Reuters hinh anh 1

 Bức ảnh chụp Kiều Trinh trên Reuters được ghi chú: "Việt Nam - một thiếu nữ trong bộ áo dài truyền thống tạo dáng chụp hình bên hoa đào nở rộ, ở một vườn hoa tại Hà Nội trước Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 (ngày 7/2/2016)". Ảnh: Reuters.


Chia sẻ với PV, Kiều Trinh cho hay từ khi biết tin khoảnh khắc trong vườn đào của cô trở thành "Bức ảnh ấn tượng năm 2016", cô nhận được nhiều tin nhắn và cuộc gọi chúc mừng.
"Mình rất bất ngờ về thông tin này, cùng với đó là sự tự hào và hạnh phúc. Không ngờ hình ảnh áo dài của mình được chọn đại diện cho văn hóa Việt, thậm chí còn xuất hiện trên hãng thông tấn lớn như Reuters", 9X nói.

Anh hot girl Kieu Trinh lot top an tuong 2016 tren Reuters hinh anh 2

Bộ ảnh "Vườn đào Nhật Tân, Hà Nội" của Kiều Trinh được thực hiện vào tháng 2. Ảnh: Đỗ Xuân Bút. 


"Hot girl trà sữa" tiết lộ bức hình trên Reuters được chụp lúc cô đang thực hiện một bộ ảnh cùng bạn, nhân dịp nghỉ Tết Nguyên đán tại Hà Nội. Đây cũng là lần đầu tiên cô gái sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn được nhìn thấy hoa đào, thưởng thức cái lạnh của miền Bắc.
"Bộ ảnh là món quà lưu giữ kỷ niệm của Tết 2016 cũng như những ngày tháng tuổi trẻ nên mình không phải làm dáng nhiều, chỉ tự nhiên thưởng thức cái đẹp của thời tiết cũng như cảnh vật xung quanh", cô gái 22 tuổi nhớ lại.
Kiều Trinh hiện là sinh viên ngành Quản lý nhà hàng khách sạn, Đại học Hoa Sen TP.HCM và ngành Marketing, trường Quốc tế PSB College. 
Nhờ sở hữu những đường nét nhẹ nhàng, thanh tú, làn da trắng mịn và phong cách dễ thương, 9X được dân mạng mệnh danh là "búp bê Việt" hay "hot girl trà sữa".
Thời gian gần đây, trong khi những hot girl cùng thời đang dần chuyển mình theo phong cách cá tính, quyến rũ, vẻ trong sáng của Kiều Trinh tạo ra một điểm nhấn khác biệt.

Anh hot girl Kieu Trinh lot top an tuong 2016 tren Reuters hinh anh 3

 Kiều Trinh luôn giữ hình ảnh trong sáng, dễ thương. Ảnh: Đỗ Xuân Bút.

Nguồn: Zing News

Hoa Tết không kết nụ, chủ vườn ở Sài Gòn khóc ròng

Thứ Ba, ngày 27/12/2016 21:59 PM (GMT+7)
Sự kiện: Hàng Tết 2017
Hàng ngàn chậu hoa cúc được trồng để bán trong dịp Tết Đinh Dậu 2017 bị các chủ ruộng hoa ở Sài Gòn vứt, chất thành đống vì không ra nụ.
Hoa Tết không kết nụ, chủ vườn ở Sài Gòn khóc ròng - 1
Hàng ngàn chậu hoa cúc được trồng để bán trong dịp Tết Đinh Dậu 2017 bị các chủ ruộng hoa ở Sài Gòn vứt bỏ vì không kết nụ
Những ngày này đi dạo cánh đồng hoa trên đường Lê Thị Riêng (quận 12, TP.HCM), không khí lao động rất khẩn trương, nông dân đang tất bật với công việc chăm sóc, cắt cành, tỉa nụ, tưới nước cho hoa chờ ngày thu hoạch. Tuy nhiên tại cánh đồng hoa ở đây, không ít nông dân chăm sóc hoa để bán trong dịp Tết với suy nghĩ “vớt vát chút đỉnh” vì phải vứt bỏ hàng ngàn chậu hoa không ra nụ.
“Thời tiết năm nay thất thường quá. Tôi phải vứt bỏ hơn 3.000 chậu hoa cúc vàng vì chăm sóc mà hoa không kết nụ, phải đành vứt. Tiếc đứt ruột nhưng biết làm sao”, chị Nguyễn Thị Bích Hằng nói.
Theo chị Hằng, số tiền đầu tư cho 3.000 chậu hoa cúc lên đến hàng chục triệu đồng. Thời điểm hoa kết nụ thì mấy cơn mưa lớn đổ xuống nên hoa không thể kết nụ được. Giờ còn hơn 2.000 chậu ráng chăm sóc để vớt vác chút đỉnh”, chị Hằng buồn rầu nói.
Tại các ruộng hoa cúc trên đường Lê Thị Riêng, hộ có hoa cúc không kết nụ vứt ít thì khoảng vài chục chậu, hộ nhiều thì vứt vài trăm đến vài ngàn chậu.
Hoa Tết không kết nụ, chủ vườn ở Sài Gòn khóc ròng - 2
Số cúc vàng này không bị vứt thành đống nhưng chủ nhân của nó đã bỏ chăm sóc hơn 1 tuần nay vì cúc không kết nụ do ảnh hưởng của những trận mưa vừa qua.
“Năm nay thời tiết không thuận lợi nên rất nhiều chủ ruộng hoa cúc khóc ròng. Cả khu vực cánh đồng hoa ở đây rộng hàng chục hecta nhưng chỉ có ruộng hoa cúc của tôi là tạm được vì đa số hoa cúc trồng đều đạt, giờ chỉ chờ ngày thu hoạch. Tuy nhiên, trước đó vài ngày tôi cũng đã vứt hàng trăm chậu hướng dương vì ra hoa sớm” nông dân tên Bích nói.
“Còn khoảng 3 tuần nữa gia đình sẽ xuất hoa bán dần trước Tết. Đây là thời điểm quan trọng nên cả gia đình chúng tôi phải “ăn ngủ cùng hoa”. Hy vọng vớt vát lại được đồng nào hay đồng đó. Làm hoa gần chục năm nay nhưng đợt này chưa thu hoạch đã thấy lỗ cả công lẫn vốn rồi vì hoa không kết nụ”, nông dân Nguyễn Sáu nói.
Trong khi đó, anh Hoàng Văn Linh, người trồng hoa cúc vàng tại huyện Hóc Môn cho biết, mọi năm người trồng hoa đầu tư chi phí cho một chậu hoa là từ 40.000-50.000 đồng/chậu, nhưng năm nay tăng lên 80.000-90.000 đồng/chậu, có khi giá sẽ cao hơn khi xuất vườn. Theo anh Linh, do chi phí đầu tư tăng cộng với thời tiết khó khăn, khu vực vựa hoa ở miền Trung bị mấy đợt lũ chết khá nhiều nên giá hoa Tết bán ra dự báo sẽ tăng.
Tại quận Thủ Đức, huyện Hóc Môn các nông dân trồng mai cũng đang tất bật với việc chăm sóc, tưới nước. Hiện một số cây mai tại các vườn mai ở đây đã ra hoa vì những đợt ngập triều cường vừa qua.
Hoa Tết không kết nụ, chủ vườn ở Sài Gòn khóc ròng - 3
Chị Bích Hằng trồng 5.000 chậu cúc vàng nhưng đã vứt bỏ hơn 3.000 chậu cúc vì hoa không thể kết nụ.
Hoa Tết không kết nụ, chủ vườn ở Sài Gòn khóc ròng - 4
Nhiều chậu cúc ở các ruộng hoa khác bị nông dân bỏ không chăm sóc vì cúc không đậu nụ.
Hoa Tết không kết nụ, chủ vườn ở Sài Gòn khóc ròng - 5
Hoa Tết không kết nụ, chủ vườn ở Sài Gòn khóc ròng - 6
Ruộng hoa cúc của nông dân tên Bích may mắn vì hoa kết nụ so với những ruộng hoa của nông dân khác.
Hoa Tết không kết nụ, chủ vườn ở Sài Gòn khóc ròng - 7
Hoa Tết không kết nụ, chủ vườn ở Sài Gòn khóc ròng - 8
Hoa Tết không kết nụ, chủ vườn ở Sài Gòn khóc ròng - 9
Hoa Tết không kết nụ, chủ vườn ở Sài Gòn khóc ròng - 10
Nông dân đang tất bật với công việc tỉa nụ hoa, cắt lá.
Hoa Tết không kết nụ, chủ vườn ở Sài Gòn khóc ròng - 11
Mỗi một nhánh cúc được nông dân tỉa và chỉ chừa lại một bông để nuôi dưỡng
Hoa Tết không kết nụ, chủ vườn ở Sài Gòn khóc ròng - 12
Ruộng hoa hướng dương trên đường Lê Thị Riêng
Hoa Tết không kết nụ, chủ vườn ở Sài Gòn khóc ròng - 13
Những ngày này, nông dân chăm sóc ruộng hoa làm việc từ sáng sớm đến chiều tối.
Hoa Tết không kết nụ, chủ vườn ở Sài Gòn khóc ròng - 14
Hoa Tết không kết nụ, chủ vườn ở Sài Gòn khóc ròng - 15
Hoa mào gà rực sắc đỏ trên cánh đồng hoa ở Sài Gòn
Hoa Tết không kết nụ, chủ vườn ở Sài Gòn khóc ròng - 16
Nông dân tưới nước cho hoa lúc chiều tối.
Theo Dương Thanh (Dân Việt)

Bụi mịt mù ở cửa ngõ Sài Gòn những ngày cuối năm English

Dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội đoạn qua quận 9, Thủ Đức đã khiến con đường bụi dày đặc, ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân và người đi đường.
 
Hơn 3 tháng nay, trên Xa lộ Hà Nội, đoạn từ Khu du lịch Suối Tiên đến nghĩa trang liệt sĩ TP HCM bụi phủ mịt mù do việc thi công mở rộng tuyến đường.
 
Bụi dày đặc nhất là tại ngã ba 621 (phường Linh Trung, quận Thủ Đức) dẫn vào Đại học Quốc gia TP HCM và về các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai. Tại ngã ba này, ngoài mở rộng Xa lộ Hà Nội lên 8 làn xe còn xây dựng một hầm dài 1,2 km và 2 cầu vượt. 
 
Mỗi khi xe tải, xe container chạy qua đều tạo thành cơn "bão" bụi khiến tầm nhìn xa giảm, dù ban ngày nhưng có nhiều xe phải bật đèn.
 
Đây là tuyến đường huyết mạch từ các tỉnh miền Đông vào TP HCM nên xe cộ qua lại đông đúc. Tuyến đường là nỗi ám ảnh với người tham gia giao thông, từ ôtô đến xe máy.
 
Nhất là những trưa nắng gắt, nhiệt độ cao, bụi khiến không gian ở cửa ngõ phía Đông Sài Gòn đặc quánh, ngột ngạt. 
 
Người đi đường nheo mắt, bịt mũi tìm đủ cách nhanh nhất để khỏi đoạn đường "đau khổ".
 
Con đường D400 (phường Tân Phú, quận 9) giao với Xa lộ Hà Nội cũng ảnh hưởng bụi do xe container thường xuyên ra vào. Hàng ngày, bà Tư (chủ tiệm vật liệu xây dựng) đều tưới nước ra đường để bớt bụi. "Mỗi ngày tôi hắt nước 4 lần nhưng cũng chẳng khả quan là bao nhiêu", bà Tư than.
 
"Xe tôi đậu bên ngoài để chờ chở hàng. Mỗi lần lái là tôi phải lau chùi sạch mới đi được", ông Lê Minh Tân (50 tuổi, phường Tân Phú) cho biết.
 
Những vật dụng, hàng hóa của các hộ dân hai bên đường D400 sau một ngày không lau đều phủ lớp bụi dày.
 
Nhiều nhà ở mặt tiền phải đầu tư hệ thống phun sương để tránh nóng, giảm bụi.
 
Anh Sơn và nhân viên tiệm sửa xe của anh thường xuyên phải đeo khẩu trang khi làm việc trong cửa hàng. "Buổi trưa với chiều tối là bụi nhiều nhất, đồ đạc thì ngày nào cũng lau chùi", anh chia sẻ.
 
Dự án mở rộng xa lộ Hà Nội dài 15,7 km từ chân cầu Sài Gòn đến điểm giao với dự án cầu Đồng Nai. Hiện đoạn từ cầu Sài Gòn đến cuối nút giao trạm 2 đã đưa vào khai thác; đoạn còn lại từ nút giao trạm 2 đến cầu Đồng Nai đang được thi công. Trong đó nút giao ở ngã ba 621 dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017.
Quỳnh Trần

Giả gái, dụ du khách quan hệ tình dục để trộm cắp

Thứ Ba, ngày 27/12/2016 19:00 PM (GMT+7)
Đạt áp sát du khách nam, uốn éo rủ quan hệ với mục đích trộm cắp. Bị phát hiện móc điện thoại iPhone 6s, Đạt ném trả rồi phóng xe bỏ chạy.
Giả gái, dụ du khách quan hệ tình dục để trộm cắp - 1
Đạt hiện đang bị tạm giữ hình sự để xử lý về hành vi trộm cắp tài sản
Công an quận 1 cho biết vừa khởi tố hình sự Lê Văn Đạt (44 tuổi, quê Tiền Giang) về hành vi trộm cắp tài sản.
Trước đó, khuya 26-11, Đạt điều khiển xe máy biển số TP.HCM lưu thông trên đường Lê Lợi. Khi đến trước nhà 68 Lê Lợi (phường Bến Thành, quận 1), nhìn thấy một du khách nam đi bộ một mình trên lề đường.
Đạt nảy sinh ý định trộm cắp tài sản nên đậu xe máy trên lề đường, đi bộ đến áp sát, uốn éo lả lơi ra hiệu muốn quan hệ tình dục với người du khách. Tuy nhiên, người này từ chối.
Lợi dụng nam du khách không cảnh giác, Đạt dùng tay trái lấy móc chiếc iPhone 6S thì bị người này phát hiện tri hô.
Đạt hốt hoảng ném chiếc điện thoại xuống đất rồi leo lên xe máy bỏ chạy. Lúc đó, có anh Nguyễn Nam Hoàng (23 tuổi ngụ quận 5) chứng kiến sự việc nên truy đuổi, khống chế Đạt giao cho Công an phường Bến Thành, lập biên bản phạm tội quả tang chuyển Cơ quan CSĐT Công an quận 1 thụ lý.
Tại cơ quan điều tra, Đạt khai mình vừa ra tù được ít lâu vì tội cướp giật.
Theo Nguyễn Tân (Pháp luật TP.HCM)

Sau cắt amidan có cần kiêng nói như nhiều người vẫn nghĩ?

Sau khi cắt amidan, nhiều người vẫn mang quan niệm cần phải kiêng nói. Nhưng chuyên gia cho biết, bệnh nhân chỉ cần hạn chế nói to, hò hét, khạc đờm.

Sau cắt amidan cần ăn thức ăn mềm
Viêm amidan thông thường chỉ được các bác sĩ chỉ định cắt trong những trường hợp gây ra viêm nhiễm khó chịu và cắt với mục đích để chữa bệnh. Trước khi quyết định cắt amidan bệnh nhân nên đi khám bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn rõ ràng.
PGS.TS Nguyễn Thị Hoài An, Bệnh viện Tai – Mũi – Họng Trung ương cho hay, có rất nhiều phương pháp cắt amidan khác nhau. Mỗi một phương pháp đều có ưu điểm và nhược điểm nhất định.
Hiện nay, có phương pháp cắt amidan bằng sóng radio cao tần (máy cablator) và phương pháp plasma. Ưu điểm là đều ít xâm lấn, bệnh nhân mất máu ít và nhanh được xuất viện.
Sau cat amidan co can kieng noi nhu nhieu nguoi van nghi?
5 ngày sau phẫu thuật bệnh nhân nên ăn thức ăn mềm dễ tiêu.
“Sau phẫu thuật cắt amidan bệnh nhân không cần phải kiêng nói tuyệt đối như mọi người vẫn lầm tưởng. Người bệnh vẫn có thể nói bình thường nhưng hạn chế nói to, hò hét, khạc đờm. 5 ngày đầu sau phẫu thuật bệnh nhân nên ăn những thức ăn mềm, dễ tiêu hóa. Thức ăn cứng có thể làm tác động tới vùng amidan gây đau cho bệnh nhân”, bác sĩ Nguyễn Thị Hoài An chia sẻ.
Dinh dưỡng cho người sau cắt amidan
Th.s. bác sĩ Doãn Thị Tường Vi, Viện Dinh dưỡng Lâm sàng cho biết, dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình sau hậu phẫu. Bệnh nhân sau phẫu thuật cần phải ăn đầy đủ 4 nhóm thực phẩm như, tinh bột, đạm, chất béo, chất xơ và vitamin, tăng cường những thực phẩm chứa sắt. Nếu thực hiện vấn đề dinh dưỡng tốt cho người bệnh sẽ nhanh hồi phục.
“Tất cả các bệnh nhân sau phẫu thuật đều cần phải có quá trình nghỉ ngơi để hồi sức. Riêng đối với bệnh nhân cắt amidan là một phẫu thuật không quá lớn. Nhưng do phẫu thuật có liên quan tới đường ăn, uống, nuốt nên cũng cần phải có lưu ý đặc biệt”, bác sĩ Doãn Thị Tường Vi nói.
Bệnh nhân sau khi phẫu thuật cắt amidan sẽ được bác sĩ cho nghỉ ngơi trong một thời gian nhất định. Sau đó, bệnh nhân có thể uống sữa, thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, ăn một số thức ăn dạng lỏng, uống nước trái cây.
Trong thời gian 2 ngày đầu, những thức ăn dễ nuốt sẽ tránh được đau đớn không đáng có cho bệnh nhân. Từ ngày thứ 2 cho tới ngày thứ 5 bệnh nhân có thể đi lại, lao động nhẹ nhàng. Bệnh nhân nên tiếp tục ăn thức ăn dạng lỏng như cháo, súp, rau, của quả ninh mềm.
“Một số món ăn bổ dưỡng dễ tiêu hóa bệnh nhân nên ăn và có thể phục hồi nhanh lấy lại sức như cháo gà, cháo thịt băm, cháo thịt bò… Trong thời gian này, bệnh nhân vẫn phải đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày 2 lít. Ngoài ra, bệnh nhân nên uống thêm một số loại nước trái cây, sinh tố hoa quả để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể”, bác sĩ Doãn Thị Tường Vi nói.
Từ ngày thứ 5 trở đi, các vết cắt amidan gần như đã lành hẳn. Bệnh nhân có thể ăn uống như bình thường. Trong trường hợp thấy họng vẫn đau, có thể ăn cháo, bún, mì thay thế hoặc ăn từng miếng nhỏ.
Bác sĩ Doãn Thị Tường Vi khuyến cáo: “Tất cả các bệnh nhân sau phẫu thuật để sớm bình phục cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý cân bằng về chất và lượng. Bệnh nhân cắt amidan nên tránh một số thức ăn cay nóng, đồ ăn nhiều mỡ, thức ăn có nhiều đường. Không dùng các loại đồ uống có chất kích thích như rượu, bia, cà phê, chè… Những đồ ăn, uống có tính nhiệt và chất kích thích có thể ảnh hưởng tới quá trình liền của vết thương sẽ không tốt cho quá trình hồi phục bệnh”.
Theo Emdep

Không để khoa học Việt Nam thua ngay trên sân nhà


Thứ Tư, 28/12/2016, 01:56:24

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc xem các ấn phẩm của Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam bên lề hội nghị. Ảnh: TRẦN HẢI
Ngày 27-12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Cùng dự, có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; đông đảo lãnh đạo và các nhà nghiên cứu, các cán bộ, nhân viên thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.
Phát biểu ý kiến tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, biểu dương những kết quả Viện đạt được trong năm qua, đồng thời nhấn mạnh sứ mệnh lớn nhất của Viện trong giai đoạn hiện nay là góp phần để trí tuệ và nền khoa học Việt Nam không thua kém ngay trên sân nhà, qua đó có thể hội nhập vào chuỗi giá trị tri thức toàn cầu một cách chủ động. Thủ tướng “đặt hàng” các nhà khoa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm đề tài: Nghiên cứu và đề xuất các giải pháp sử dụng tài nguyên khoáng sản hợp lý, nhằm nâng cao giá trị và giảm lãng phí đất đai và tài nguyên quốc gia; Nghiên cứu, đề xuất giải pháp khoa học - công nghệ trong việc theo dõi, kiểm soát và xử lý môi trường cũng như khắc phục hậu quả và thích ứng tối ưu với các thách thức của biến đổi khí hậu; Nghiên cứu áp dụng khoa học và công nghệ trong việc sản xuất hàng hóa, chú trọng yếu tố thân thiện môi trường, phù hợp khí hậu Việt Nam, giảm giá thành sản phẩm, tăng sức cạnh tranh cho hàng hóa sản xuất tại Việt Nam; Nghiên cứu áp dụng khoa học - công nghệ vào chế biến sâu, bảo quản lương thực, thực phẩm, mở rộng chuỗi giá trị gia tăng cho nông sản Việt Nam, nâng cấp vị thế của nền nông nghiệp Việt Nam ở nấc thang cao hơn trong chuỗi giá trị toàn cầu; Nghiên cứu, đề xuất giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho các ngành, lĩnh vực then chốt của quốc gia, đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao, trí tuệ nhân tạo, sản xuất các dược liệu thế hệ mới cùng công nghệ na-nô…

* Cùng ngày, tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 của Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đặt hàng đội ngũ những nhà khoa học của Viện. Theo đó, Thủ tướng đề nghị Viện nghiên cứu, đề xuất giải pháp, cơ chế hữu hiệu nhằm giải quyết tốt bài toán chuyển dịch lao động; nghiên cứu đặc điểm địa lý kinh tế nhân văn từng vùng, miền để xây dựng chính sách phù hợp, góp phần xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế; Giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc trong bối cảnh hội nhập toàn cầu ngày càng sâu rộng và tập hợp luận cứ khoa học mang tính thuyết phục cao để làm cơ sở pháp lý bảo vệ chủ quyền quốc gia. Thủ tướng nhấn mạnh, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam phải là địa chỉ đỏ để các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đến đặt hàng giải quyết các bài toán mang tính xã hội, cũng như là nơi cung cấp thông tin chuẩn mực về quan điểm của Đảng, Nhà nước một cách nhanh chóng, kịp thời và chính xác.

Thủ tướng đề nghị Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam cần phối hợp chặt chẽ với nhau, gần gũi như “răng với môi”, phải có sự tương tác, hỗ trợ để cùng phục vụ sự phát triển của kinh tế - xã hội đất nước, nhất là về những vấn đề xã hội bức xúc. Thủ tướng nhấn mạnh, hai Viện cần kịp thời nắm bắt nhịp thở của cuộc sống, của xã hội và thế giới cũng như Việt Nam; tinh gọn bộ máy, áp dụng phương thức quản lý phù hợp để thu hút và giữ chân nhân tài. Thủ tướng mong muốn các nhà khoa học Việt Nam vừa là nhà khoa học tốt nhưng cũng vừa là nhà tư vấn tốt. Muốn vậy, cần có sự thay đổi tư duy, kỹ năng và phong cách làm việc để bắt kịp với kinh tế thị trường, để từ những nghiên cứu của Viện sẽ có nhiều nhà khởi nghiệp thành công ở trong nước và quốc tế.

Hà Nội thí điểm khoán xe công 9 triệu đồng/tháng

28/12/2016 06:17 GMT+7
    TTO - Với những lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ từ 0,7 trở lên được trang bị ôtô phục vụ công tác chung sẽ được thí điểm khoán kinh phí.
    Hà Nội thí điểm khoán xe công 9 triệu đồng/tháng
    Ông Phạm Công Bình - phó giám đốc Sở Tài chính Hà Nội cho biết tại tám đơn vị thí điểm vẫn giữ hai xe công theo quy định
    Ông Trần Huy Sáng, giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội, cho biết Hà Nội chuẩn bị thí điểm khoán kinh phí sử dụng ôtô công tại tám đơn vị gồm bốn sở Tài chính, Kế hoạch - đầu tư, Giao thông vận tải, Lao động - thương binh và xã hội và bốn quận huyện Gia Lâm, Thanh Trì, Hà Đông, Long Biên.
    Trao đổi riêng với Tuổi Trẻ, ông Phạm Công Bình - phó giám đốc Sở Tài chính - cho biết: “Hà Nội sẽ khoán trên đầu chức danh. Tại tám đơn vị thí điểm vẫn giữ hai xe công theo quy định. Với những lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ từ 0,7 trở lên được trang bị ôtô phục vụ công tác chung sẽ được thí điểm khoán kinh phí. Ví như quy định có sáu lãnh đạo được tiêu chuẩn xe nhưng khi chỉ còn hai xe công thì bốn lãnh đạo sẽ nhận khoán”.
    Trả lời về mức kinh phí khoán, ông Bình cho biết Sở Tài chính đề xuất mức 9 triệu đồng/xe/tháng. “Sở đã trình TP và kiến nghị thực hiện thí điểm từ ngày 1-1-2017. Khi nhận khoán thì có thể sử dụng phương tiện cá nhân hoặc taxi. Trước mắt sẽ thực hiện thí điểm, sau đó tổng kết rồi mới nhân rộng” - ông Bình nói.
    XUÂN LONG

    Bị kẹt do tuyết, cả trăm khách Trung Quốc quậy sân bay Nhật

    27/12/2016 19:40 GMT+7
      TTO - Hình ảnh phát trên truyền hình và trên mạng xã hội cho thấy các du khách Trung Quốc đã đụng độ với cảnh sát tại sân bay. Những du khách nước ngoài khác sợ hãi nên vội ra khỏi sân bay.
      Bị kẹt do tuyết, cả trăm khách Trung Quốc quậy sân bay Nhật
      Du khách Trung Quốc đụng độ cảnh sát tại sân bay Nhật - Ảnh chụp từ clip
      Theo tờ The Shanghaiist (Người Thượng Hải), đụng độ xảy ra đêm 23-12 tại sân bay New Chitose trên đảo Hokkaido, Nhật Bản. Do bị kẹt lại sân bay nhiều giờ vì tuyết rơi dày, vào khoảng 20g, khoảng 100 du khách từ Trung Hoa đại lục bắt đầu nổi giận la hét, thậm chí vượt qua cửa khởi hành và đụng độ với cảnh sát khi họ đến vãn hồi trật tự.
      Tờ The Star ngày 27-12 đưa tin không có vụ bắt giữ nào, mặc dù hai người đã được đưa đến một bệnh viện gần đó sau khi bị trúng đòn lúc hỗn chiến.
      Kể lại sự việc với tờ South China Morning Post, ông Sean Fitzpatrick cho biết ông đi du lịch cùng vợ và hai con trai bằng máy bay Cathay Pacific. Khi thấy khách Trung Quốc làm loạn, ông vội đưa gia đình ra khỏi sân bay vì sợ "không an toàn".
      "Đụng độ bùng lên rất nhanh, tình hình khi đó thật điên rồ", ông nói. "Nhóm khách Trung Quốc bắt đầu hô lên và làm dữ khiến sân bay gần như rơi vào tình huống bạo loạn", ông kể. "Chúng tôi có hai đứa con, chứng kiến ​​sự việc như vậy chúng bị sợ và thực sự lo lắng".
      Clip du khách Trung Quốc quậy tưng tại sân bay Nhật - Nguồn: South China Morning Post
      Ban điều hành sân bay cho biết do tuyết rơi dày 100cm, khoảng 28 chuyến bay rời Hokkaido đã bị hủy đêm Giáng sinh khiến 6.000 người bị mắc kẹt và phải qua đêm tại sân bay.
      Sang ngày 25 và 26-12, thời tiết không được cải thiện nhiều, rất nhiều du khách buộc phải trải qua kỳ Giáng sinh bên trong sân bay Hokkaido. Đến khi thời tiết khá hơn, các máy bay mới bắt đầu cất cánh.
      Hãng Cathay Pacific cho biết đến cuối ngày 26-12 họ đã đưa 1.600 khách Hong Kong bị mắc kẹt trở về nhà, và đã sắp xếp thêm các chuyến bay đặc biệt trong ngày hôm nay 27-12 để chở số hành khách còn lại.
      Một hãng khác có hành khách bị kẹt lại là Hong Kong Airlines đã đề nghị bồi thường 300 đôla Hong Kong, nhưng theo The Shanghaiist, hành khách chê ít và bày tỏ tức giận vì chỉ nhận được sự trợ giúp ít ỏi của nhân viên khi bị kẹt tại sân bay.
      The Shanghaiist cho biết khu vực xung quanh sân bay có nhiều rạp chiếu phim, suối nước nóng và công viên giải trí để du khách có thể đi ra ngoài thư giãn.

      Vụ đụng độ của du khách Trung Quốc được chia sẻ trên mạng xã hội - Nguồn: YouTube
      MINH ANH

      Thanh niên tù oan hơn 1.300 ngày được xin lỗi công khai


      Sau 8 năm bị bắt với cáo buộc Hiếp dâm trẻ em, anh Tô Phương Trọng ở Cà Mau được cơ quan công tố tỉnh này xin lỗi.
      Ngày 27/12, đoàn cán bộ VKSND tỉnh Cà Mau đến xã Tân Thành (TP Cà Mau) để xin lỗi công dân bị oan sai tại nơi cư trú. Người được xin lỗi là anh Tô Phương Trọng, 22 tuổi.
      Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo VKSND tỉnh Cà Mau đã chân thành xin lỗi anh Trọng vì đã gây ra oan sai cho thanh niên này. Theo cơ quan công tố, nơi đây sẽ sâu sắc rút kinh nghiệm, tránh lặp lại tình trạng tương tự trong thời gian tới.
      Thanh nien tu oan hon 1.300 ngay duoc xin loi cong khai hinh anh 1
      Tô Phương Trọng. Ảnh: CTV.
      Theo hồ sơ vụ án, trước đây cơ quan tố tụng ở Cà Mau xác định khoảng 18h ngày 5/11/2008, Trọng (đang học lớp 7) đã gặp bé gái 5 tuổi trước nhà một người dân ở xã Tân Đức, huyện Đầm Dơi (Cà Mau). Thiếu niên này sau đó đã rủ nạn nhân vào bưu điện cũ chơi và bồng bé đưa qua hàng rào. Khi trèo vào trong, nam sinh dẫn nạn nhân vào nhà vệ sinh giở trò đồi bại.
      Gần sáu năm trước, TAND tỉnh Cà Mau tuyên Trọng 6 năm tù vì tội Hiếp dâm trẻ em. Trọng kháng cáo với đơn dài gần 7 trang giấy có nội dung chỉ hái cau giúp bé gái chứ không hiếp dâm như cáo buộc. Nhiều tình tiết mâu thuẫn trong hồ sơ tố tụng được bị cáo chỉ ra đã được cấp phúc thẩm chấp nhận, hủy bản án tuyên Trọng phạm tội.
      Sau khi điều tra lại, ngày 30/7/2013, TAND tỉnh Cà Mau xử lại và tuyên Trọng vô tội. Tiếp tục cho rằng Trọng có tội, VKSND tỉnh Cà Mau kháng nghị nhưng không được cấp phúc thẩm chấp nhận.
      Sau khi được tự do, Trọng kiện VKSND tỉnh Cà Mau, yêu cầu nơi đây bồi thường cho anh 3,1 tỷ đồng gồm: Tổn thất tinh thần, thu nhập thực tế bị mất trong quá trình bị bắt giam oan, tiền thuê luật sư; tổn thất tinh thần, thu nhập thực tế bị mất của người thân (mẹ và chị ruột) và chi phí đi lại để họ thăm nuôi Trọng.
      Tuy nhiên, nửa năm trước TAND TP Cà Mau sau đó chỉ buộc VKSND tỉnh Cà Mau bồi thường cho anh Trọng hơn 250 triệu đồng. Anh Trọng sau đó kháng cáo yêu cầu tăng tiền bồi thường và được cấp phúc thẩm nâng lên 325 triệu đồng.

      Sớm bồi thường cho thiếu niên 14 tuổi bị giam oan 1.300 ngày

      Tô Phương Trọng là một trong hai trẻ vị thành niên bị Viện KSND tỉnh Cà Mau truy tố oan tội hiếp dâm trẻ em (khi bị bắt Trọng mới 14 tuổi, bị giam oan hơn 1.300 ngày).
      Việt Tường

      Thổ Nhĩ Kỳ cấm truyền thông đưa tin về vụ ám sát đại sứ Nga

      Một tòa án ở Thổ Nhĩ Kỳ ra lệnh cấm truyền thông nước này đưa tin về vụ đại sứ Nga tại Ankara Andrei Karlov bị ám sát.

      Kẻ ám sát Mevlut Mert Altintas. Ảnh: AP.
      Kẻ ám sát Mevlut Mert Altintas. Ảnh: AP.
      Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov bị bắn chết ngày 19/12 bởi một kẻ ám sát, hét "Allahu Akbar" và "đừng quên Aleppo" trước khi nổ súng. Đại sứ được an táng theo nghi thức quân đội tại Moscow ngày 22/12.
      Tòa án thủ đô Ankara chấp thuận đề nghị cấm truyền thông đăng hình ảnh vụ ám sát, được máy quay ghi lại, cũng như quá trình điều tra, hãng tin quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu hôm nay cho biết. Ngoài ra, truyền thông cũng bị cấm đưa tin liên quan đến nhân chứng, nạn nhân hoặc nghi phạm.
      Theo phán quyết từ tòa, những thông tin như vậy có thể ảnh hưởng đến quá trình điều tra và an ninh quốc gia. Lệnh cấm áp dụng trong suốt thời gian điều tra.
      Hiện chưa rõ điều gì khiến Ankara ban lệnh cấm trên. Nhật báo Hurriyet hôm qua đăng bài phỏng vấn chi tiết với Seher O., chị em gái của kẻ ám sát Mevlut Mert Altintas. Seher O. nói Altintas "đã bị tẩy não" khi theo học trường cảnh sát ở Izmir.
      Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nói Altintas là thành viên trong nhóm của giáo sĩ Fethullah Gulen, sống tại Mỹ, người bị nghi đứng sau vụ đảo chính bất thành ngày 15/7. Giới chức Nga cho biết còn quá sớm để bình luận về cuộc điều tra.
      Như Tâm

      Tướng Mỹ dự đoán thời gian quét sạch IS khỏi Mosul và Raqqa

       
       

      Nhấn mạnh hiện tại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang phản công dữ dội, Chuẩn tướng Stephen Townsend đã thận trọng đưa ra dự đoán về thời gian giải phóng Mosul và Raqqa.

      Lính Mỹ tại căn cứ Quayara gần Mosul.
      Theo chỉ huy quân đội Mỹ tại Iraq, Chuẩn tướng Stephen Townsend, lực lượng liên quân cũng như chính phủ phải nỗ lực hết mình trong 2 năm tới thì mới có cơ hội quét sạch IS tại hai thành trì chiến lược Mosul (Iraq) và Raqqa (Syria).

      Trò chuyện với tờ The Daily Beast ở Baghdad, Chuẩn tướng Stephen Townsend cho biết các chiến dịch hiện tại mặc dù tiến triển rất chậm song cũng đã đạt được một số thành tựu đáng mong đợi.

      Khi chiến dịch tấn công giành lại Mosul được triển khai vào tháng 10 vừa qua, một số quan chức cấp cao quân đội Iraq bày tỏ hi vọng sẽ giải phóng thành phố vào cuối năm nay trong khi một số tiếng nói “bảo thủ” hơn lại nhận định sẽ phải mất tầm 3-4 tháng nữa mới tiêu diệt sạch nhóm phiến quân. Tuy nhiên, các quan chức Mỹ năm ngoái lại nhẩm tính để đánh đuổi IS cần ít nhất 3 năm.

      Tướng Townsend từ chối xác định thời gian chính xác kết thúc cuộc chiến khốc liệt này nhưng ông cũng nhấn mạnh hiện tại IS đang phản công dữ dội và khuyến cáo những hành động tàn bạo của IS mà quân đội Mỹ cũng như liên quân phải đối mặt.

      Ngày 25/12 vừa qua, Bộ Chỉ huy quân đội liên minh Iraq tuyên bố 97 tay súng thánh chiến đã bị tiêu diệt trong 3 vụ tấn công riêng rẽ ở phía Đông và Nam Mosul. Các cuộc không kích đã lấy mạng 25 tay súng trong khi những vụ đánh bom xe giết chết 21 tên. Lực lượng Huy động Nhân dân (PMF) cũng thông báo 300 tay súng phiến quân IS đã bị tiêu diệt ở phía Tây Nam thành phố.

      Hồng Hạnh (theo Sputnik)

      Vụ tấn công Berlin: tài xế 'bị bắn nhiều giờ trước'

      • 6 giờ trước

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét