Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 530

(ĐC sưu tầm trên NET)


TP.HCM: Báo động tình trạng TNGT trên quốc lộ 1A



(PLO)- Trong năm 2016, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên quốc lộ 1A diễn biến hết sức phức tạp, số vụ TNGT tăng mạnh so với năm ngoái.
  TP.HCM: Báo động tình trạng TNGT trên quốc lộ 1A
    Ngày 16-12, trao đổi với PV, Trung tá Huỳnh Trung Phong – Phó Trưởng phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an TP.HCM cho biết năm 2016 tình hình TNGT trên địa bàn TP.HCM có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt TNGT tăng cả hai tiêu chí số vụ và số người chết.
    Trong đó, mặc dù tuyến quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn TP chỉ 46.5km  nhưng tình hình TNGT diễn biến hết sức phức tạp, TNGT tăng mạnh so với năm 2015.
    TP.HCM: Báo động tình trạng TNGT trên quốc lộ 1A - ảnh 1
    Trung tá Huỳnh Trung Phong khẳng định TNGT đang diễn biến hết sức phức tạp.
    Trước tình hình đó, thực hiện đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, thiết lập lại trật tự ATGT, trật tự xã hội trên các tuyến đường trọng điểm, bảo đảm trật tự ATGT trong dịp Tết Dương lịch 2017, Tết Nguyên đán và các lễ hội đầu xuân…., PC67 đã xây dựng kế hoạch giải quyết tình trạng trên.
    Trong đó CSGT sẽ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ cũng như Công an các địa phương giáp ranh để tăng cường kiểm tra xử lý, kéo giảm tình hình TNGT, ùn tắc giao thông cũng như tình trạng thanh niên tụ tập đua xe trái phép trên tuyến quốc lộ 1A.
    TP.HCM: Báo động tình trạng TNGT trên quốc lộ 1A - ảnh 2
    Một vụ va chạm liên hoàn trên quốc lộ 1A vào ngày 9-11, khiến hàng ngàn phương tiện ùn ứ kéo dài.
    Đặc biệt, đối với tuyến quốc lộ 1A, sẽ có nghiên cứu, phân tích, đánh giá sâu về thực trạng, tình hình diễn ra trên tuyến quốc lộ này; khảo sát từng tuyến giao lộ, loại phương tiện lưu thông, các hành vi vi phạm, nguyên nhân dẫn đến TNGT, thời gian xảy ra TNGT trên tuyến…, từ đó có những điều chỉnh, xây dựng lại phương án bố trí lực lượng.
    Ngoài tuyến quốc lộ 1A, TP.HCM sẽ còn tập trung vào các tuyến quốc lộ 50, quốc lộ 22, Võ Văn Kiệt, Đồng Văn Cống, Xa lộ Hà Nội.
     
    Trên quốc lộ 1A sẽ tập trung xử lý:
    - Vi phạm nồng độ cồn
    - Chạy quá tốc độ
    - Chở quá tải trọng
    - Dừng, đỗ không đúng quy định
    - Xe ô tô chở khách quá số người
    LÊ THOA

    "Vua" săn rắn hổ mang khét tiếng ở Sài Gòn

    Dân trí Nhắc đến “vua rắn” Tư Lợi, dân săn rắn tại Sài Gòn đều ngả mũ chào thua bởi ông chuyên bắt rắn hổ mang bằng tay không thay vì đào bới rồi chích điện.

    r1-1481850995149
    Ông Tư Lợi bên cái lọp bẫy rắn khá đơn giản nhưng đã giúp ông mưu sinh nhiều năm.
    Gần 15 sống bằng nghề bắt rắn hổ mang, ông Tư Lợi (ngụ xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP.HCM) không biết đã bắt bao nhiêu rắn và cũng không nhớ nổi đã bao nhiêu lần đối mặt với những con rắn cực độc, một nhát cắn có thể hạ gục con trâu mộng.
    Xuất thân trong gia đình làm nghề chài cá, thời trai trẻ ông Tư Lợi đặt trúm lươn mưu sinh. Để có những con lươn to, ông len lỏi vào những con rạch nằm xa khu dân cư và cũng chính ở những nơi ấy, cơ duyên đến với nghề bắt rắn của ông xuất hiện. “Cách đây khoảng gần 15 năm, tôi thấy người ta ăn rắn nhiều và rắn hổ rất có giá. Rồi nhìn lại, thấy mình biết khá rõ tập tính, chỗ ở của chúng nên về làm bẫy bắt rắn thử để kiếm thêm thu nhập”, ông Tư Lợi kể.
    Vậy là ông mày mò làm lọp hình trụ dài 1m, đường kính 15cm, có gắn một cái hom để khi rắn hám mồi chui vào trong thì không thể thoát ra ngoài. Một cái lọp hoàn hảo phải được gia cố chặt chẽ bằng dây kẽm bởi rắn hổ mang rất khỏe, chỉ cần có kẽ hở là có thể thúc lọp phóng ra ngoài.
    
Ông từng bắt được con rắn hổ nặng 2,5kg gần cầu Bình Lợi  (hình minh họa)
    Ông từng bắt được con rắn hổ nặng 2,5kg gần cầu Bình Lợi (hình minh họa)
    “Do biết rắn hổ đất thích ở chỗ khô ráo, vắng vẻ không ngập nước như ụ đất cao, gốc cây to và mồi ruột là cóc nên tôi đặt thử vài nơi ai dè dính thiệt. Lúc đầu còn khó khăn để đưa rắn vào bao lưới, lâu dần dạn tay và có nhiều kinh nghiệm hơn nên mọi chuyện cũng dễ dàng. Lúc mới vào nghề, Sài Gòn mình thời đó bãi hoang nhiều nên rắn cũng nhiều theo. Một ngày có khi bắt được 5 - 7 kg bán được vài triệu đồng. Giờ nhìn đâu cũng là nhà, công ty, xí nghiệp… rắn vẫn còn nhưng hiếm lắm, chỉ toàn rắn nhỏ dưới”, ông Tư Lợi chia sẻ.
    Trong những lần đi bắt rắn ông nhớ nhất là khoảng đất trống sát mé sông Sài Gòn, ở đây ông bắt gần 20 con rắn hổ đất. Trong đó có “ông” hổ đất nặng 2,5kg và nhiều con nặng 1,7 – 1,8kg. “Đặt lọp xong, mấy ngày sau tôi quay lại, tim tôi như ngừng đập vì thấy một cục đen ngòm nằm kín cái lọp. Cả người cứ run bần bật vì chưa thấy con rắn nào to như vậy, lỡ nó cắn một cái thì vô cũng nguy hiểm nhưng bằng kinh nghiệm có được, tôi cũng khống chế được nó, cân lên nó nặng hơn 2,5kg", ông Tư Lợi giọng hồi hộp kể.
    Rồi có lần, ông và một người em hàng xóm đi bắt rắn. Hai anh em đang ngồi trên ghe để tháo rắn cho vào bao. Bất thình lình con rắn hổ đất hơn 1,5kg sảy khỏi lọp bành mang to như cái quạt khè khè. Ông Tư và cậu em sợ xanh mặt cả hai định hô nhau nhảy xuống nước thoát thân nhưng cũng sợ rắn phóng theo cắn chết.
    Ông Tư Lợi dự định sắp tới sẽ bắt rắn hổ nhỏ về gầy đàn.
    Ông Tư Lợi dự định sắp tới sẽ bắt rắn hổ nhỏ về gầy đàn.
    Ông Tư Lợi nhớ lại: “Lúc đó con rắn ở giữa ghe, tui một đầu, thằng em một đầu cầm cây thủ sẵn, nó mà lao tới thì hất ra. Cái ghe chưa tới 3m2 mà con rắn dài hơn mét, mang bành ra to đùng tôi sợ xanh mặt. Mãi một lúc nó phóng xuống sông hai anh em mừng thoát chết mà cũng tiếc đứt ruột vì vừa mất đi một số tiền lớn”.
    Dù sống với nghề nguy hiểm nhưng hôm nào không đi đặt lọp rắn là ông nhớ. Hiện ông đang đi bắt rắn hổ đất nhỏ, loại dưới 0,5 kg về gầy đàn. “Trước tui cũng bắt con nhỏ nuôi lớn và gầy đàn hơn 100 con. Nhưng do chưa có kinh nghiệm nên thất bại. Hy vọng chuyến này sẽ khá hơn”.
    Trung Kiên

    Cháy nổ khủng khiếp văn phòng cây xăng TP.HCM, 2 nhân viên bỏng

    (VTC News) - Sau tiếng nổ nhiều nhân viên trong cây xăng, người dân xung quanh cuống cuồng tháo chạy nhưng 2 người không kịp thoát đã bị bỏng.

    Tối 16/12, trao đổi với PV VTC News, Đại tá Đoàn Văn Chón - Phó Giám đốc PCCC TP. HCM cho biết sau khi nhận được thông tin vụ cháy văn phòng cây xăng Quân đội khu vực 4, thuộc đường Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp (TP.HCM) 4 xe cứu hỏa và hàng chục chiến sỹ Cảnh sát PCCC có mặt để dập lửa.
    “Vụ cháy lớn tại văn phòng cây xăng buộc các chiến sỹ phải dập lửa đồng thời ngăn chặn không cho đám cháy lan ra máy đổ xăng. Không lâu sau đám cháy được khống chế dập tắt. Có 2 nhân viên cây xăng bị bỏng nặng và hàng chục chiếc xe máy của nhân viên bị thiêu rụi hoàn toàn”, ông Chón thông tin.
    Trước đó, khoảng 17h cùng ngày, đám cháy bất ngờ phát hỏa dữ dội tại văn phòng cây xăng Quân đội khu vực 4, thuộc đường Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp (TP.HCM).
    Nhiều nhân viên cây xăng, người dân xung quanh hốt hoảng tháo chạy ra ngoài. Một số người khác nỗ lực dập lửa bằng bình chữa cháy mini nhưng bất thành. 
    Nhận tin báo, lực lượng PCCC quận Gò Vấp nhanh chóng điều 4 xe cứu hỏa và hàng chục cảnh sát PCCC có mặt tại hiện trường dập lửa.
    Đến 18h cùng ngày, ngọn lửa đã được dập tắt nhưng các chiến sỹ PCCC vẫn đang tiếp tục dập lửa, tránh nguy cơ mồi lửa bùng phát.

    a11

    Văn phòng cây xăng bị thiêu rụi 


    Khu vực xung quanh vụ cháy ở đường Quang Trung đang bị kẹt xe nghiêm trọng. Lực lượng cảnh sát giao thông và 113 đang điều phối giao thông và cách ly khu vực hoả hoạn.
    Một nhân chứng bàng hoàng cho biết, ngọn lửa cháy dữ dội, phát ra nhiều tiếng nổ lớn, khói cuộn cao hàng chục mét.
    “Cháy nổ ngay ở văn phòng cây xăng và có nguy cơ lan về phía trước máy đổ xăng nên nhiều người tháo chạy gây ra tình trạng nháo nhào, ùn tắc khủng khiếp trên đường Quang Trung”, nhân chứng cho biết thêm.

    a122

     May mắn vụ cháy không lan ra máy đổ xăng


    Tại hiện trường, văn phòng cây xăng Quân đội bị thiêu rụi, gần 20 chiếc xe máy của nhân viên cây xăng còn trơ khung.
    Nguyên nhân ban đầu được xác định là xe bồn tiếp xăng ở phía sau khu vực cây xăng bất ngờ phát ra tia lửa, đám cháy bùng phát từ tia lửa tiếp tục lan ra bùng phát dữ dội.

    Quang Hải

    Người dân Nam Trung Bộ kiệt sức với mưa lũ

    Trong thời gian ngắn, người dân Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa phải gồng mình chịu nhiều trận lũ khiến cuộc sống họ kiệt quệ, đảo lộn.
     
    Ngày 16/12, mưa kéo dài kèm nước từ thượng nguồn tiếp tục đổ về làm 11 huyện, thị xã toàn tỉnh Bình Định ngập sâu. Hàng nghìn ngôi nhà chìm trong nước. Một số nơi ở Hoài Ân, Tuy Phước nước dâng cao hơn 1,5 m, khiến nhiều địa phương bị bị cô lập. Quốc lộ 19, qua phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn bị chia cắt. Khoảng 2.000 hộ dân được chính quyền sơ tán đến nơi cao ráo.
     
    Theo Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Bình Định, mực nước ở các hồ thủy điện và trên sông Kôn, Lại Giang, An Lão, Hà Thanh... đo được hôm nay đều vượt mức báo động 3 và đang có nguy cơ dâng cao.
    Nhà cửa, đường sá chìm trong nước khiến việc đi lại gặp khó khăn. Người dân trong vùng thấp trũng dùng đủ mọi cách để di chuyển tại các điểm lũ. 
     
    Dáng vẻ mệt mỏi, chị Nguyễn Thị Nhị (huyện Tuy Phước) cho biết nhà cửa chìm trong lũ, vợ chồng chỉ kịp ẵm con, vật nuôi bỏ chạy. "Lũ liên tiếp khiến chúng tôi kiệt sức rồi", chị Nhi nói.
    Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND Bình Định nói rằng lần đầu tiên trong lịch sử chỉ một tháng, người dân tỉnh này phải hứng chịu 4 đợt lũ lớn, khiến cuộc sống bà con đảo lộn. Mưa lũ đã làm 25 người chết, 10 người bị thương, 400 ngôi nhà đổ sập, hơn 13.500 hecta lúa bị tàn phá… Ước tính thiệt hại hơn 1.230 tỷ đồng.
    "Tỉnh đã đề nghị Chính phủ hỗ trợ 500 tỷ đồng để khắc phục cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi, giúp người dân ổn định sản xuất. Hỗ trợ khẩn cấp 5 tấn lương khô và 2.000 tấn gạo cứu đói cho người dân trong vùng lũ", ông Dũng nói.
     
    Mưa liên tiếp nhiều ngày cùng với việc xả lũ các thủy điện khiến Phú Yên rơi vào cảnh tương tự. Nhiều xã ở huyện Tuy An chìm sâu, hàng chục ngôi nước dâng cao gần tới nóc.
    Ông Bùi Văn Long, ở xã An Định cho hay, tài sản dù được kê lên cao song nước tràn vào nhanh, ướt sũng. "Gần hai tháng nay, gia đình ai cũng nơm nớp, sống trong lũ khiến sinh hoạt đảo lộn, chẳng biết tới bao giờ lũ mới ngưng. Người dân chúng tôi kiệt quệ rồi", ông Long rầu rĩ.
     
    Tại huyện Đồng Xuân, 11 xã, thị trấn đều bị cô lập hoàn toàn. Người dân phải chèo ghe sơ tán tài sản và đưa trẻ nhỏ đến nơi an toàn.
    Lãnh đạo huyện Đồng Xuân cho hay, nước sông Kỳ Lộ tiếp tục dâng, nguy cơ ngập rất cao nên địa phương đã sơ tán hàng nghìn hộ dân các vùng thấp trũng tới nơi cao ráo. "Kinh nghiệm các đợt lũ trước, chúng tôi phải đảm bảo an toàn cho người dân lẫn tài sản", lãnh đạo huyện nói.
     
    Các địa phương Cam Ranh, Vạn Ninh, Ninh Hòa, Khánh Vĩnh... ở Khánh Hòa cũng chìm sâu trong lũ. Đường sá ở Nha Trang ngập nước, nhà cửa hư hỏng. Người dân phải gồng mình gánh lũ bởi chưa đầy một tuần đã có hai trận lũ. Ngoài việc dọn dẹp nhà cửa, người dân tất bật xử lý xăng dầu ở các kho chứa rỉ ra ngoài.
     
    Mưa lũ dồn dập khiến đất đá từ trên các đồi núi tràn xuống các khu dân cư. Nước từ miệng cống trào lên làm nhiều người hoảng sợ mang theo tài sản cùng con nhỏ đi nơi khác.
     
    Bà Dương Thị Lọt (46 tuổi, TP Nha Trang) cho hay, tối hôm trước ba mẹ con đang ngủ trong nhà thì nghe tiếng rưng rắc cùng tiếng động lớn phát ra rồi căn nhà đổ sập. "Tôi cùng hai con lao ra ngoài nên thoát nạn, nhưng mọi tài sản bị chôn vùi, hư hỏng", bà Lọt nói và cho biết phải tá túc nhà người thân.
     
    Ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Phú Yên cho biết, lúc 16h hôm nay, quốc lộ 1A qua đèo Cả, nối Khánh Hòa và Phú Yên, đã thông xe hai chiều. 
    Trước đó, mưa lũ khiến nhiều điểm trên đèo Cả bị sạt lở. Hàng tấn đất đá, bùn đổ tràn xuống, nằm chắn ngang mặt đường, khiến dòng ôtô không thể qua, tuyến quốc lộ 1A chia cắt. Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã cho mở hầm đường bộ Cổ Mã qua đèo Cả giúp giải quyết tình trạng ùn tắc.
     
    Còn ông Lê Hồng Sơn, Phó giám đốc Chi nhánh vận tải Đường sắt Nha Trang cho biết, đến 18h hôm nay, tuyến tuyến đường sắt Bắc - Nam cũng đã được thông tuyến sau nhiều giờ bị tê liệt vì sạt lở.
    Nhóm phóng viên

    Bắt băng bảo kê xe tải ở Công ty Coca-Cola



    (PL)- Băng bảo kê có tiếp tay của bốn nhân viên một công ty bảo vệ, thu tiền các xe tải chờ vào công ty Coca Cola giao nhận hàng.
    Tối 15-12, Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) đã bắt khẩn cấp Đỗ Trọng Nghĩa (ngụ quận 1, TP.HCM) và con rể Thiều Khắc Thanh (tạm trú quận Thủ Đức) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản các tài xế trước cổng Công ty Coca-Cola đặt ở phường Linh Trung, quận Thủ Đức. Chiều 16-12, Công an quận Thủ Đức thông tin kết quả triệt phá băng nhóm bảo kê xe tải như trên.
    Theo Đại tá Lê Anh Tuấn, Trưởng Công an quận Thủ Đức, ngày 7-12, báo Tuổi Trẻ và Đài Truyền hình TP.HCM phản ánh một người tên Nghĩa có hành vi cưỡng đoạt tiền của một xe tải. Theo ước tính, mỗi đêm nhóm người này thu không dưới 1 triệu đồng...
    “Trước khi báo phản ánh, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Thủ Đức đã xác lập hiềm nghi ban đầu” - ông Tuấn nói.
    Bắt băng bảo kê xe tải ở Công ty Coca-Cola - ảnh 1
    Đỗ Trọng Nghĩa đang thu tiền bảo kê các xe tải. (Ảnh từ clip của TTO)
    Theo ông Tuấn, trong khi công an đang thu thập tài liệu, tìm kiếm người bị hại thì báo chí phản ánh nên ban chỉ huy công an quận chỉ đạo phải sớm điều tra, triệt phá băng nhóm này. Kết hợp với tài liệu trinh sát đã thu thập được, cảnh sát hình sự đã xác định Nghĩa là nghi can cầm đầu băng bảo kê. Trợ thủ đắc lực đi thu tiền là Thanh, con rể của Nghĩa.
    Theo Công an quận Thủ Đức, trước năm 2014, để tránh ảnh hưởng giao thông trên xa lộ Hà Nội, Công ty Coca-Cola giao nhận hàng vào ban đêm. Nhiều xe chờ đến lượt phải đậu bên ngoài và hay bị mất trộm phụ tùng. Lúc này, Nghĩa nhận trông coi xe cho các tài xế và thu mỗi xe từ 5.000 đến 10.000 đồng/đêm.
    Đến năm 2014, mặt bằng trước cửa công ty làm dự án tàu cao tốc và xe tải cũng phải đậu bên ngoài chờ đến lượt. Từ đó Nghĩa đòi các tài xế trả tiền bảo kê nếu không xe sẽ bị mất trộm phụ tùng. Hằng đêm Nghĩa và con rể đi thu tiền, tài xế xe tải dưới 12 tấn phải nộp 100.000 đồng, xe container 120.000-150.000 đồng/đêm. Một số công ty vận tải còn nộp tiền hằng tháng vào tài khoản của Nghĩa theo đầu xe…
    Ngoài Nghĩa và con rể, công an cũng xác định bốn bảo vệ của Công ty Bảo vệ Long Hoàng (đơn vị Coca-Cola ký hợp đồng bảo vệ) câu kết với nhóm của Nghĩa thu tiền của các xe tải.
    Bước đầu công an xác định băng nhóm này đã cưỡng đoạt được khoảng 800 triệu đồng của các nhà xe, tài xế.
    Theo Đại tá Tuấn, Công ty Coca-Cola liên tục có xe tải đến giao nhận hàng hóa, hình thành bến bãi xe bên ngoài khuôn viên công ty nhưng đơn vị chưa từng làm việc với chính quyền về việc quản lý bến bãi, bảo vệ an ninh bên ngoài công ty. Từ đó băng nhóm bảo kê hoạt động.
    “Trước khi báo chí thông tin, công an không hề nhận đơn phản ánh nào của tài xế, chủ xe. Hiện có 14 tài xế cung cấp tài liệu, đứng ra tố cáo băng nhóm này” - ông Tuấn cho biết.
    Công an đang mở rộng điều tra vụ án, xác định vai trò, hành vi của những người liên quan.
    Chiều 16-12, ông Đặng Nguyễn Thanh Minh, Chủ tịch UBND quận Thủ Đức, đã trao quyết định khen thưởng cho nhóm phóng viên báo Tuổi Trẻ vì có thành tích góp phần đấu tranh phòng, chống tội phạm của địa phương.
    Tại buổi làm việc với Công an quận Thủ Đức, ông Minh đã chỉ đạo công an rút kinh nghiệm trong công tác quản lý, phòng chống tội phạm.
    HOÀNG ĐÔNG

    Đi tìm đại gia gỗ Đồng Kỵ chi chục tỷ mua "cụ" sưa 200 tuổi ở Bắc Ninh

    Thứ Sáu, ngày 16/12/2016 19:15 PM (GMT+7)
    Sự kiện: Tin nóng, Bắc Ninh
    Chuyện một “đại gia” gỗ Đồng Kỵ chi chục tỷ mua cây sưa 200 tuổi ở đình làng Đông Cốc (Thuận Thành – Bắc Ninh) nảy sinh nhiều tình huống cười ra nước mắt.
    Bài 1: Đánh nhau đổ máu vì chuyện tranh làm thư ký cuộc họp bán sưa hàng chục tỷ đồng
    Những ngày này, dư luận xôn xao về câu chuyện mua bán một cây sưa 200 năm tuổi ở đình làng Đông Cốc (thôn Đông Cốc, xã Hà Mãn, Thuận Thành, Bắc Ninh).
    Cây sưa được chính quyền xã đấu giá bán 24,5 tỷ đồng trong khi trước đó, từng có người hỏi mua với giá 49 tỷ đồng khiến nảy sinh mâu thuẫn.
    Đi tìm đại gia gỗ Đồng Kỵ chi chục tỷ mua "cụ" sưa 200 tuổi ở Bắc Ninh - 1
    Khu vực đình làng Đông Cốc với những cây sưa trăm tuổi bên trong khuôn viên - (ảnh: Nhất Nam).
    Để làm rõ câu chuyện bán cây sưa 200 tuổi, PV báo Người Đưa Tin đã tìm về đình làng Đông Cốc để tận nghe những người trong cuộc kể lại tường tận.
    Đánh nhau đổ máu vì chuyện bán "cụ" sưa
    Cách sông Đuống không xa, đình làng Đông Cốc là nơi thờ các vị thần từ thời nhà Đinh và được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) xếp hạng di tích lịch sử năm 1992. Khuôn viên đình chùa liền nhau với diện tích lên đến cả ngàn mét vuông. Nơi đây, có cảnh quan khá đẹp với ao, cầu và những tường xây, rào sắt bao quanh, khoảng sân, vườn rộng rãi và cây cối tỏa bóng mát.
    Trong khuôn viên của đình làng Đông Cốc hiện có 3 cây sưa có giá trị nhất. Trong đó, cây lớn nhất là hơn 400 năm tuổi, tươi tốt, nằm ngay cạnh mái đình. Một cây sưa khác khoảng 50 tuổi và một cây sưa 200 năm tuổi.
    Cây rao bán là cây sưa 200 tuổi nằm ngay sát cổng đình. Hiện, thân cây đã bị khô héo đến 1/3. Cây có đường kính lớn (khoảng 2 người ôm), thân cây cao, dài cả chục mét.
    Đi tìm đại gia gỗ Đồng Kỵ chi chục tỷ mua "cụ" sưa 200 tuổi ở Bắc Ninh - 2
    Cây sưa 200 tuổi có đường kính khá lớn, một người ôm không hết - (ảnh: Nhất Nam).
    Tiếp xúc PV, nhiều người dân thôn Đông Cốc cho biết: Kế hoạch bán cây sưa này nhận được sự đồng thuận của nhân dân từ khoảng những năm 2012. Sau nhiều cuộc họp bàn đến đầu năm 2016, thuận theo ý người dân, Bộ VHTT&DL, UBND tỉnh đã cho phép chính quyền xã được khai thác bán sưa lấy tiền phục vụ xây dựng nông thôn mới và trùng tu di tích đình làng.
    Mâu thuẫn nảy sinh khi chính quyền xã mới đây thông báo việc đấu giá bán sưa thành công với giá 24,5 tỷ đồng trong khi đó nhiều người dân cho rằng giá trị cây sưa phải cao hơn bởi trước đó từng có người hỏi mua với giá 49 tỷ đồng.
    Đỉnh điểm mâu thuẫn là trong cuộc họp “triển khai kế hoạch hạ giải cây sưa cho người trúng đấu giá” diễn ra tại nhà văn hóa thôn Đông Cốc hôm 7/12, anh Nguyễn Văn Đoàn (SN 1989, một người dân trong thôn) đến tham gia họp đã bị anh Nguyễn Văn Tiên (một người dân khác trong thôn) dùng ghế nhựa đánh chảy máu đầu trước sự chứng kiến của lãnh đạo xã Hà Mãn và công an huyện.
    Ông Nguyễn Văn Hy (bố anh Đoàn) cùng nhiều người dân tham gia cuộc họp cho biết: Buổi họp vừa mới bắt đầu, khi công bố thư ký cuộc họp là một cán bộ xã nên người dân không đồng ý mà muốn nêu ý kiến cho một người trong làng lên làm thư ký thay vị cán bộ.
    Tuy nhiên, khi một số người đứng lên phát biểu thì bị ngăn cản. Lúc này, anh Nguyễn Văn Tiên cũng là người trong thôn bất ngờ vụt anh Đoàn khiến anh Đoàn máu mê bê bết ở mặt trước sự chứng kiến của lãnh đạo xã, huyện khiến người dân bất bình.
    Theo nhiều người dân, nguyên nhân sâu xa của sự việc là do người dân trong thôn không đồng ý bán cây sưa 200 tuổi bởi giá 24,5 tỷ bị cho là quá rẻ.
    “Mấy năm trước, người dân trong làng rao bán cây sưa hơn 200 tuổi với giá 50 tỷ đồng. Khi đó, bà Nguyễn Thị Hợp (ở TP Bắc Ninh) có trả 49 tỷ để mua cây sưa này và đã nhất trí bán. Nhưng vừa rồi, xã yêu cầu bà Hợp trong thời gian ngắn phải nộp số tiền trên, không có tiền thì cắt hợp đồng. Sau đó, năm nay, chính quyền xã đã bán đấu giá cây sưa này với giá 24,5 tỷ nhưng người dân trong thôn không đồng ý và cho rằng đó là giá quá rẻ mạt”, một số người dân cho biết.
    Đi tìm đại gia gỗ Đồng Kỵ chi chục tỷ mua "cụ" sưa 200 tuổi ở Bắc Ninh - 3
    Cụ từ trong chùa bên gốc sưa 200 năm tuổi đã kể cho PV những chuyện "cười ra nước mắt" - (Ảnh: Nhất Nam).
    Cũng theo người dân địa phương, việc đấu giá cây sưa có dấu hiệu “mập mờ” khi trước hôm đấu giá người dân không hề được hỏi ý kiến, không hề được định giá.
    “Cây sưa này các cụ và dân làng, cán bộ địa phương đã giao cho BQL di tích trông nom ngày đêm. Khi bán đấu giá, chính quyền lại không có ý kiến gì với nhân dân. Cây sưa của làng Đông Cốc nằm ở đình làng mà chính quyền mang tận lên Hà Nội để tổ chức bán đấu giá là không hợp lý, sao không về đây đấu giá công khai cho toàn dân biết?”, một số người dân đặt câu hỏi.
    Hé lộ danh tính đại gia gỗ Đồng kỵ chi 24,5 tỷ mua cây sưa 200 tuổi
    Làm việc với PV, Chủ tịch UBND xã Hà Mãn - Nguyễn Văn Hiến cho biết: Việc đấu giá cây sưa hoàn toàn công khai đã được sự cho phép của các cấp chính quyền. Xã cũng đã thông báo, tổ chức nhiều cuộc họp có sự tham gia của nhân dân.
    Đi tìm đại gia gỗ Đồng Kỵ chi chục tỷ mua "cụ" sưa 200 tuổi ở Bắc Ninh - 4
    Cuộc ẩu đả diễn ra hôm 7/12, khiến một người bị thương tích - (ảnh: Cắt từ clip của VTC14).
    Theo ông Hiến, sau khi được chính quyền các cấp nhất trí, xã đã mời các công ty về thẩm định giá và đấu thầu. “Thẩm định giá và đấu giá họ làm theo luật của họ. Sau đó công ty thông báo trên các phương tiện báo chí, niêm yết công khai ở Ủy ban, ở dưới cây… Việc này của người ta làm, chúng tôi không can thiệp. Làm quy trình xong thì người ta mời ra Hà Nội nghe phiên đấu giá. Phiên đấu giá diễn ra công khai và có 5 người tham gia. Giá cao nhất được đưa ra là 24,5 tỷ và người trúng đấu giá là ông Nguyễn Văn Hùy ở Đồng Kỵ (Từ Sơn – Bắc Ninh)”, Chủ tịch UBND xã Hà Mãn nói.
    Ông Hiến cho hay, sau khi bỏ thầu xong, về họp ở bên dưới các hội nghị ở thôn thì người dân nói giá (24,5 tỷ) rẻ nên chúng tôi đã báo cáo huyện cho dừng lại một tuần và đề nghị người dân giới thiệu đối tác liên hệ vào thôn để mua bán. “Tuy nhiên, họp hôm 6/9 thì đến ngày 13/9, vẫn không có ai đến nên thôn lại đề nghị họp với sự tham gia của xã và mời bên trúng thầu sang để bàn về việc khai thác… Tôi là Chủ tịch Ủy ban, tôi không nói sai”, ông Hiến nhấn mạnh.
    Đi tìm đại gia gỗ Đồng Kỵ chi chục tỷ mua "cụ" sưa 200 tuổi ở Bắc Ninh - 5
    Anh Đoàn bị khâu 6 mũi sau cuộc ẩu đả diễn ra tại hội nghị của thôn - (Ảnh: Nhất Nam).
    Về việc ẩu đả đổ máu trong cuộc họp, ông Hiến cho rằng, giữa anh Hiến và anh Đoàn trước đó có nảy sinh mâu thuẫn nên xảy ra sự việc. Vị lãnh đạo xã còn cho rằng, trước khi đến cuộc họp anh Đoàn có sử dụng rượu, bia.
    "Anh Tiên hiện đã bị bắt giữ và Công an huyện đang thụ lý vụ việc này", vị Chủ tịch UBND xã Hà Mãn nói.
    Về việc này, phía người nhà anh Đoàn cho rằng, anh Tiên có họ hàng với lãnh đạo xã Hà Mãn nên họ nghi ngờ động cơ hành hung của anh Tiên trong việc này. Anh Đoàn cũng khẳng định bản thân không mâu thuẫn cũng như không uống rượu như lời lãnh đạo xã nói.
    Ông Hiến cũng thừa nhận tình hình cuộc họp "rất căng" và nếu không có việc ẩu đả thì cũng có việc gây rối...!
    "Từ hôm con tôi bị hành hung, gia đình anh Tiên cũng không qua thăm hỏi. Chúng tôi đã làm đơn gửi Công an huyện Thuận Thành và các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh", ông Hy (bố anh Đoàn) nói.
    (Còn nữa)
    Theo Nhất Nam (Người đưa tin)

    Giáng sinh lung linh ánh đèn tại London

    Du khách có thể dạo qua các khu chợ Giáng sinh, sân trượt băng, đến những ngả đường rực rỡ ánh đèn trong thành phố.
      Giáng sinh lung linh ánh đèn tại London  
      Carnaby là con phố nổi tiếng của thủ đô London nằm giữa phố Regent và Oxford, luôn rực rỡ ánh đèn vào dịp Giáng sinh. Ảnh: Simon Harvey.
      Giáng sinh lung linh ánh đèn tại London  
      Vườn thực vật Hoàng gia Kew có khoảng 3.000 loài, kể từ 2012 nơi đây luôn được trang hoàng lộng lẫy vào dịp Giáng sinh. Nhà Palm House, khu vực nhà kính và đường Shining Path là những điểm du khách không nên bỏ lỡ. Ảnh: Daily Express.
      Giáng sinh lung linh ánh đèn tại London  
      Khu vui chơi Winter Wonderland thuộc công viên Hyde Park tổ chức sự kiện mừng Giáng sinh trên sân trượt băng khổng lồ, sân khấu ánh sáng, quán bar băng, điêu khắc băng... Ảnh: Time Out.
      Giáng sinh lung linh ánh đèn tại London  
      Quảng trường Trafalgar: Từ năm 1947, mỗi năm London đều nhận được quà từ người dân thủ đô Olso của Na Uy là một cây thông khổng lồ và nó luôn được đặt tại Trafalgar, một trong những quảng trường lớn nhất của London. Món quà này thể hiện sự trân trọng với những hỗ trợ của Anh dành cho Na Uy trong Thế chiến II. Ảnh: Guide London.
      Giáng sinh lung linh ánh đèn tại London  
      Sân trượt băng Canary Wharf: Trong các ngày lễ lớn, những sân trượt băng ở Hampton, công viên Hyde hay công viên Wembley luôn là điểm đến hút khách tới London. Giáng sinh, Canary Wharf nổi bật hơn cả nhờ được đầu tư 8 km đèn led rực rỡ sắc màu, trang hoàng quanh khu vực vui chơi của du khách. Ảnh: The Sun.
      Giáng sinh lung linh ánh đèn tại London  
      Chợ Giáng sinh dưới chân cầu London được mệnh danh là khu chợ đẹp nhất của thành phố. Chợ họp dưới chân cầu London luôn sáng đèn buổi tối, bên dòng sông Thames lung linh hòa trong ánh sáng của các gian hàng, mang đến một khung cảnh khó quên đối với du khách. Ảnh: Trendsylvania.
      Giáng sinh lung linh ánh đèn tại London  
      Những cửa hiệu lớn trang trí Giáng sinh: Du khách có thể lưu giữ nhiều bức ảnh đẹp khi dạo phố ngắm các ô cửa sổ của những cửa hàng lớn trên phố Carnaby hay Regent. Ảnh: Lyly Seasons. 
      Ninh Linh

      Nước Nga lộng lẫy trong tuyết và băng

      Nhiều du khách cho biết, họ gần như "không thốt thành lời" khi tận mắt chiêm ngưỡng mùa đông nước Nga, bởi khung cảnh ở đây được đánh giá là quá đẹp.
      Nước Nga lộng lẫy trong tuyết và băng  
      Kristina Makeeva là một người dân bản địa sống ở Nga. Thông qua tài khoản Instagram của mình, cô đã giới thiệu với du khách trên thế giới về vẻ đẹp của nước Nga trong mùa đông.
      Nước Nga lộng lẫy trong tuyết và băng  
      Những bức ảnh mà Kristina Makeeva đăng tải nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực của các du khách và người dân.
      Nước Nga lộng lẫy trong tuyết và băng  
      Để mang đến những bức hình đẹp nhất về Moscow vào mùa đông, với băng và tuyết, nữ nhiếp ảnh gia đã đi khắp thủ đô để chụp ảnh.
      Nước Nga lộng lẫy trong tuyết và băng  
      Nói trên Bored Panda, Kristina cho biết: "Mùa đông ở Moscow rất lạnh. Nhưng với tôi đây lại là mùa đẹp nhất trong năm. Những đêm tuyết rơi ở Moscow, khung cảnh nơi đây thực sự tuyệt vời".
      Nước Nga lộng lẫy trong tuyết và băng  
      Một trong những địa điểm nổi tiếng của thành phố được nữ nhiếp ảnh gia chụp lại là rạp hát Bolshoi, nhà thờ Saint Basil, quảng trường Đỏ...
      Nước Nga lộng lẫy trong tuyết và băng  
      Tài khoản Instagram của Kristina có hơn 178.000 người theo dõi.
      Nước Nga lộng lẫy trong tuyết và băng  
      Nhiều du khách cho biết, sau khi xem những bức ảnh này, họ chỉ muốn xách ba lô lên và đi ngay đến Moscow.
      Nước Nga lộng lẫy trong tuyết và băng  
      Khung cảnh mùa đông của nước Nga được nhiều độc giả bình luận là không khác gì trong những câu chuyện cổ tích mà họ từng tưởng tượng.
      Nước Nga lộng lẫy trong tuyết và băng  
      Nhiều người cho rằng, mùa đông nước Nga thực sự rất đẹp, và có thể là đẹp nhất thế giới.
      Nước Nga lộng lẫy trong tuyết và băng  
      Người phụ nữ đang đứng trước GUM (ảnh trái), một trung tâm mua sắm ở Moscow, ảnh phải là nhà thờ thánh Basil.
      Ảnh: Instagram.
      Anh Minh

      Bún ốc chuối đậu và lẩu riêu cho ngày gió về

      Các món ăn từ cua, ốc luôn có sức hấp dẫn thực khách hai miền, đặc biệt trong những ngày mưa ở Sài Gòn và mùa đông ở Hà Nội

      Bún ốc xuất phát từ vùng quê các tỉnh miền Bắc, nhưng cách làm khá cầu kỳ. Ốc để nấu bún là loại ốc bươu phổ biến nơi đồng ruộng. Ốc bắt về ngâm nước gạo có pha ớt trong khoảng 30 phút để nhả hết nhớt và bùn đất. Sau khi luộc chín, thịt ốc được khều ra cho vào bát, ướp với ít nghệ tươi giã nhuyễn. Nước luộc ốc lắng cho hết cặn, đun sôi, nêm giấm bỗng, sấu hoặc me và các loại gia vị.
      Chuối xanh tước bỏ lớp vỏ mỏng bên ngoài, thái thành từng lát vừa ăn, ngâm trong nước muối cho khỏi bị thâm. Thịt ba chỉ xào cùng nghệ tươi. Đậu phụ cắt miếng vuông, rán giòn.
      Trên chảo dầu, phi hành, cho ốc vào đảo đều với ít gia vị, sau đó cho tiếp chuối xanh vào. Tiếp đến cho thịt lợn, đảo thật đều. Toàn bộ phần nhân đã xào cho vào nồi nước ốc chua, đun lửa nhỏ để chín mềm và thấm gia vị. Nồi ốc chuối đậu ngon sẽ có độ sánh, màu vàng ngon mắt và vị chua dịu, chuối chín có vị bùi chứ không bở, ốc béo và giòn. Bún tươi và rau sống như xà lách, tía tô, kinh giới, bắp chuối, rau muống bào... ăn kèm để thực khách không bị ngán.
      bun-oc-chuoi-dau-va-lu-rieu-cho-ngay-gio-ve
      Bún ốc chuối đậu hơi sệt, có độ sánh và màu vàng của nghệ. Ảnh: Má Lúm.
      Ở Hà Nội, bún ốc chuối đậu được nhiều người yêu thích, nhất là vào mùa đông, bạn có thể ghé các quán ở ngõ chợ Đồng Xuân, Lương Định Của, Lê Ngọc Hân, Khương Thượng… Ở TP HCM, món này được bán trong các quán Bắc nổi tiếng như Bún đậu Homemade, Vị Mộc Quán, Nam Định Quán… Giá một phần từ 30.000 đồng.
      Lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn là món ăn quen thuộc của miền Bắc vào mùa đông. Nồi nước lẩu và mẹt nguyên liệu hấp dẫn bạn từ khi món ăn được mang ra. Nước dùng là bí quyết quan trọng nhất với món này, phải ngọt sắc vị của gạch cua giã nhỏ, chua của cà chua và sấu nhưng vẫn thanh.
      Người nấu thường chọn những con cua đồng chắc, vàng, đều tay. Các nguyên liệu không thể thiếu là tóp mỡ, cà chua, giấm bỗng, nước mắm, mắm tôm... Riêu cua được múc ra một cái bát rồi ăn đến đâu thả dần vào nồi nước lẩu đến đó để riêu khỏi bị vỡ. Một chiếc mẹt nhỏ đựng nguyên liệu để nhúng lẩu gồm rau muống chẻ, hoa chuối, thịt bắp bò, sườn sụn, giò tai, mọc, trứng vịt lộn… Bún tươi hoặc bánh đa đỏ được để riêng, khi nước dùng sôi thì bỏ vào nồi và vớt nhanh ra bát, chan nước dùng lên và thưởng thức vị đậm đà của món lẩu.
      bun-oc-chuoi-dau-va-lu-rieu-cho-ngay-gio-ve-1
      Một nồi lẩu riêu cua cho 4 người ăn có giá khoảng 250.000 đồng. Ảnh: Má Lúm.
      Không khó để tìm quán lẩu riêu cua ở Hà Nội, phố Cao Bá Quát, Phùng Hưng, Kim Mã có dãy quán để chọn lựa. Ở TP HCM, món ăn đúng vị Bắc được bán ở đường Tú Xương, Trương Định, Hồng Hà…
      Má Lúm

      Từ vũng bùn nhơ bẩn, "kẻ lót đường" khiến bóng đá Việt Nam phải cúi đầu

      Bát Vân |
      Từ vũng bùn nhơ bẩn, "kẻ lót đường" khiến bóng đá Việt Nam phải cúi đầu

      Từ chỗ bị đánh giá chỉ là phận lót đường, đội tuyển Indonesia đang có cơ hội rất lớn để giành chức vô địch AFF Cup 2016.



      1. Trở về từ World Cup 2014 với danh hiệu Á quân, cùng với giải thưởng Vua phá lưới, Bambang Pamungkas và các đồng đội trở thành những người hùng dân tộc. Họ đã khiến bóng đá thế giới chấn động, trong đó có chiến tích vượt qua chủ nhà Brazil tại tứ kết.
      Ở tuổi băm và thể lực không còn sung mãn, nhưng với hơn chục năm kinh nghiệm chinh chiến tại những đội bóng hàng đầu châu Âu như Dortmund và AS Roma, Bambang vẫn đang là đầu tàu của Jakarta Metropolitan và giúp CLB thống trị giải quốc nội với 4 chức vô địch liên tiếp, cũng như làm mưa làm gió tại AFC Champions League.
      Không chỉ riêng với Bambang Pamungkas, người vẫn được gọi bằng cái tên trìu mến Bepe, mà với tất thảy người dân Indonesia, giấc mơ đó quả thật rất đẹp. Nhưng giấc mơ vẫn chỉ là giấc mơ, giấc mơ của những người làm nên "Today We Will Win", bộ phim về đề tài bóng đá của Indonesia được khởi chiếu năm 2013.
      Từ vũng bùn nhơ bẩn, kẻ lót đường khiến bóng đá Việt Nam phải cúi đầu - Ảnh 1.
      Thực tế là Bambang Pamungkas chưa từng ra nước ngoài thi đấu, chứ đừng nói Serie A hay Bundesliga. Và thực tế là, cơ hội để đội tuyển Indonesia có vé dự World Cup… còn khó hơn việc trúng giải độc đắc của Vietlott.
      Những bộ phim về bóng đá trên thế giới không hề hiếm, nhưng để làm một phim về bóng đá cho hay lại không hề dễ. Gần tháng trước, "Sút" - phim điện ảnh đầu tiên của Việt Nam về bóng đá cũng được ra mắt công chúng. Khen có, chê có, nhưng tựu trung lại, "Sút" vẫn chưa đem đến một cảm giác "đã" cho những người yêu bóng đá.
      Đó là điều mà "Today We Will Win" làm được. Một trận derby của hai đội bóng chung thành phố, nhưng nóng tới mức các cầu thủ phải đi xe bọc thép tới sân. Một trận chung kết sớm khiến người lao động bỏ việc, những doanh nhân hoãn găp đối tác và các quan chức chẳng để tâm đến bức điện của Phó tổng thống.
      Từ vũng bùn nhơ bẩn, kẻ lót đường khiến bóng đá Việt Nam phải cúi đầu - Ảnh 2.
      Những cầu thủ mình đẫm mồ hôi, những pha tranh chấp quyết liệt, những khán đài rực lửa và những sân vận động chật kín… tất cả đều rất chân thực.
      Sự chân thực còn đến từ những tình huống phạm lỗi bị trọng tài cố tình ngó lơ, những tay cá độ thực hiện giao dịch ngay trên sân, những thương vụ đi đêm, móc ngoặc với những huấn luyện viên, cầu thủ, và những trận đấu đều bị thao túng bởi một thế lực ngầm đứng sau. Tất cả cũng đều rất thật. Nếu chỉ có thế, bóng đá Indonesia vẫn còn quá tươi sáng.
      2. Nói đến bóng đá Indonesia, người hâm mộ Việt Nam thường nghĩ ngay đến trận Tiger Cup 1998, trận đấu bị xem là đáng xấu hổ nhất trong lịch sử bóng đá khu vực giữa Indonesia và Thái Lan. Nhưng ít người biết, Indonesia chính là đội bóng đầu tiên của châu Á từng được tham dự World Cup. Khi đó, Indonesia vẫn còn là một phần của Hà Lan.
      Cũng chính Indonesia đã từng cầm hòa đội tuyển Liên Xô cũ, mà khi đó trong đội hình có sự góp mặt của "Nhện đen" Lev Yashin, thủ môn được coi là vĩ đại nhất lịch sử. Nếu lấy thước đo là những thành tích trong lịch sử, chẳng phải Thái Lan, mà Indonesia mới là đội tuyển giàu truyền thống nhất Đông Nam Á.
      Đáng buồn thay, "tấn kịch" năm 1998 lại không phải là "vết nhơ" duy nhất của bóng đá Indonesia.
      Cuối năm 2014, hai đội bóng tại giải hạng 2 nước này bị chính các cổ động viên tố cáo đá chỉ mong thua vì không muốn đi tiếp, để rồi phải gặp đội bóng được một băng đảng mafia bảo kê ở vòng tiếp theo.
      Từ vũng bùn nhơ bẩn, kẻ lót đường khiến bóng đá Việt Nam phải cúi đầu - Ảnh 3.
      Nhưng đó chỉ là hệ quả của một nền bóng đá đã thối ruỗng, mục nát đến mức không gì có thể che đậy nổi, mà điểm khởi nguồn lại từ chính LĐBĐ Indonesia, PSSI.
      Tại vòng loại World Cup 2018, đội tuyển Indonesia đã bị FIFA tước bỏ tư cách thi đấu, xóa hoàn toàn kết quả cũng như bị cấm tham dự vô thời hạn các giải đấu quốc tế tiếp theo.
      Án phạt cứng rắn của FIFA được đưa ra khi chính phủ Indonesia đã can thiệp quá sâu vào những hoạt động của PSSI. Chiếu theo luật, FIFA hoàn toàn đúng. Với chính bản thân FIFA, họ buộc phải làm điều đó, nếu không muốn nhìn một nền bóng đá đi vào con đường tự diệt.
      Và với chính những người dân Indonesia, họ cũng không hề muốn bóng đá sẽ biến mất trong đời sống tinh thần. Vì lẽ đó, mà năm 2010, đích thân Tổng thống đương nhiệm Yudhoyono phải đứng ra tổ chức họp kín với các quan chức nhà nước để tìm ra giải pháp cứu bóng đá Indonesia.
      Một năm sau đó, chứng kiến sự khủng hoảng của nền bóng đá xứ Vạn đảo, FIFA còn tước luôn quyền điều hành của PSSI. Quan chức tham nhũng, các trận đấu bị dàn xếp tỷ số trắng trợn và các đội bóng thì chịu sự chi phối của những tổ chức mafia, đó là thời điểm mà bóng đá Indonesia trải qua những giây phút đen tối nhất.
      Từ vũng bùn nhơ bẩn, kẻ lót đường khiến bóng đá Việt Nam phải cúi đầu - Ảnh 4.
      Bỏ lại những điều xấu xa, dơ bẩn phía sau...
      Đỉnh điểm của sự tha hóa, Chủ tịch PSSI, Nurdin Halid bị bắt vì tội buôn lậu nhưng vẫn tiếp tục điều hành cả nền bóng đá sau hai song sắt nhà tù.
      HLV lão làng Aris Budi Sulisto cay đắng: "Bóng đá Indonesia đang chết rồi". Đúng, bóng đá Indonesia khi đó tưởng như đã chết. Một cái chết cay nghiệt, ai oán, giống như cái chết của hai cầu thủ ngoại binh đến từ Cameroon và Uruguay, qua đời vì mắc bệnh nhưng không có tiền mua thuốc vì CLB chủ quản không trả lương.
      Những người còn lại, từng được hứa hẹn về một cuộc sống sung túc khi theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số, thậm chí còn chẳng nuôi nổi mình và mỗi ngày chỉ dám ăn một bữa. Sống như thế, thì chuyện đá vòng loại Asian Cup 2010 mà không thắng nổi một trận thì đâu có gì lạ.
      3. Đội tuyển Indonesia cũng đã ở sát với "cửa tử" tại AFF Cup 2016. Trận thua trước người Thái ngay ở trận ra quân giống như thứ niềm tin ít ỏi bị sụp đổ, vì khiến HLV Alfred Riedl chút nữa đã còn chẳng thể tại vị.
      Họ đã gần "chết" nếu không có bàn thắng của Lilipaly trong trận quyết định vòng bảng gặp Singapore. Và họ cũng đã trải qua 120 phút "chết đi sống lại" trong trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình.
      Từ vũng bùn nhơ bẩn, kẻ lót đường khiến bóng đá Việt Nam phải cúi đầu - Ảnh 5.
      ...thầy trò HLV Alfred Riedl đang sống với giấc mơ tuyệt vời nhất.
      Nhưng đất chết chẳng thể giết được niềm tin. Niềm tin rũ bỏ những điều xấu xa, dơ bẩn nhất để tìm về ánh sáng.
      Giống như cô phóng viên Andine trong "Today We Will Win" quyết tâm theo đuổi sự thật đến cùng, dù cô có phải mất cả người bạn từ thơ ấu và thậm chí cả mạng sống của mình, thầy trò Alfred Riedl đã đánh đổi không chỉ mồ hôi, mà cả nước mắt và máu để chạm tới chức vô địch, thứ có thể giúp họ thay đổi cả cuộc đời.
      Nhiều người cho rằng, người Thái thua Indonesia chỉ vì muốn "giúp" AFF Cup 2016 không trở nên quá nhàm chán và vẫn còn cái để mà xem trong trận lượt về. Người hâm mộ Việt Nam cũng đã từng tin như thế. Chỉ một bàn và không để thủng lưới là đủ. Nhưng cứ chờ xem, bàn thắng đó không phải thứ người Indonesia dễ dàng cho đâu. Vì các cầu thủ Indonesia đang chiến đấu cho giấc mơ của họ.
      theo Trí Thức Trẻ

      Trịnh Tú Trung cùng Happy Polla dọa khán giả thót tim trên sân khấu Cười xuyên Việt

      Chia sẻ
      ưa thích
      Đăng ngày 16/12/2016 bởi
      Rùng rợn, hài hước và ý nghĩa, đó là những gì có thể nói về 3 tiết mục hài - kinh dị của Cười Xuyên Việt vừa phát sóng vào tối 15-12.
      Chương trình mở đầu bằng tiết mục Biệt đội săn ma của Maika. Trong tiểu phẩm, Maika vào vai một nhà sản xuất phim trẻ, vì muốn nhanh chóng nổi tiếng nên đã gạt những người bạn của mình đi đến 1 ngôi nhà ma và hù dọa mọi người, nhằm ghi lại những thước phim mang tính “thực tế”. Tuy nhiên, sau khi biết được ý đồ không tốt của Maika, những người bạn của cô đã tức giận bỏ đi, còn cô vẫn kiên quyết ở lại. Và lúc này, những bóng ma trong ngôi nhà mới thật sự xuất hiện. Trái với dự đoán, những bóng ma không hề xấu xí ghê rợn, trái lại họ rất xinh đẹp.
      1-maika-tieu-pham-biet-doi-san-ma-6
      Maika đã được ma nữ Quỳnh Hồ – chủ nhân của ngôi nhà, người vừa tự tử chết trong ngôi nhà này cách đây 7 ngày – mời tham gia vào buổi dạ vũ ma quái.
      Và cũng chính ma nữ đã dùng camera để quay lại những thước phim “thực tế” cảnh Maika bị treo cổ lên trần nhà như cách mà cô đã chết trước đó, nhằm để trừng phạt Maika vì sự tham lam, ích kỷ, sẵn sàng bán đứng bạn bè của cô.
      1-maika-tieu-pham-biet-doi-san-ma-8
      Thông điệp tiểu phẩm cho thấy bóng ma đáng sợ nhất đôi khi lại chính là sự độc ác, dã tâm của con người.
      Tiểu phẩm phảng phất phong cách nhạc kịch và sự “nhúng tay” của đạo diễn Khắc Duy – trưởng nhóm nhạc kịch Buffalo (Quán quân Tiếu lâm hội 2015) – cũng là người đồng hành và hỗ trợ cho Maika trong cuộc thi.
      Tiểu phẩm khiến người xem đau tim và bị dọa nhiều nhất chính là Thám tử âm dương – một tiểu phẩm hài, kinh dị mang phong cách trinh thám của Trịnh Tú Trung. Tiểu phẩm mở đầu bằng vụ án giết người hàng loạt tại thị trấn CXV mà tất cả nạn nhân đều là các cô gái mang giày đỏ và đều bị móc mắt sau khi chết.
      2-trinh-tu-trung-va-lu-duong-tieu-pham-tham-tu-am-duong
      Nhờ khả năng đặc biệt của mình, Trịnh Tú Trung cùng với 2 cộng sự của mình là Bá Đức và Lạc Hoàng Long đã được hồn ma các nạn nhân chỉ lối để đi đến một ngôi nhà hát .
      Vụ án bí ẩn khiến cho cảnh sát đau đầu trong việc truy lùng thủ phạm. Sau 3 tháng điều tra không có kết quả, họ đã quyết định mời thám tử có khả năng nhìn thấy hồn ma Trịnh Tú Trung vào cuộc. Nhờ khả năng đặc biệt của mình, Trịnh Tú Trung cùng với 2 cộng sự của mình là Bá Đức và Lạc Hoàng Long đã được hồn ma các nạn nhân chỉ lối để đi đến một ngôi nhà hát – nơi chứa đầy âm khí với những bí mật chết người. Tại đây, cả ba đã vô tình phá hỏng buổi biểu diễn của cô ca sĩ Happy Polla, khiến cô bỏ về Thái Lan.
      Happy Polla được nhiều khán giả thích thú khi tham gia Cười Xuyên Việt.
      Happy Polla được nhiều khán giả thích thú khi tham gia Cười Xuyên Việt.
      Trong lúc bà chủ nhà hát tên là Lu Dương định bắt ba chàng trai về tội phá rối thì cả ba phát hiện một hồn ma đang tìm cách giết bà vì bà cũng mang giày đỏ. Cả ba đã dùng lửa thiêu chết hồn ma. Vụ án giết người hàng loạt tưởng chừng như đã kết thúc với thủ phạm là ma nữ nhưng Trịnh Tú Trung lại tiếp tục bắt gặp 2 hồn ma khác trong nhà hát.
      2-happy-polla-duoc-nhieu-khan-gia-thich-thu-khi-tham-gia-cxv-tieu-pham-tham-tu-am-duong-3
      Tuy không hiểu tiếng Việt nhưng diễn xuất của nàng béo đến từ Thái Lan khiến khán giả bất ngờ.
      Đồng hành và hỗ trợ cho Trịnh Tú Trung là đạo diễn Phi Long. Tuy nhiên, tiết mục cũng cho thấy bàn tay đạo diễn, dàn dựng của tổng đạo diễn Diệp Tiên – đạo diễn của các clip triệu view trong Cười Xuyên Việt. Thế mạnh của Diệp Tiên cũng chính là mảng kịch kinh dị. Đánh giá về tiết mục, danh hài Hoài Linh cảm nhận sự thay đổi, tiến bộ rõ rệt của Trịnh Tú Trung qua từng vòng thi. Danh hài cũng ghi nhận sự mới mẻ, đầu tư của anh khi anh mời Happy Polla vào tiểu phẩm nhưng anh cũng tin rằng không cần có Happy Polla thì Trịnh Tú Trung vẫn có thể làm tốt trong cuộc thi.
      Khác với Maika và Trịnh Tú Trung, diễn viên Gia Bảo mang đến một màu sắc kinh dị khác lạ trong tiểu phẩm 49 ngày nói về bi kịch của một gia đình ở châu Mỹ, cũng là bi kịch chung của nhiều gia đình thời hiện đại. Trong tiểu phẩm, Dương Cường vào vai một người đàn ông đã có vợ và con trai. Anh ta làm giàu nhờ vào việc kinh doanh các loại hóa chất độc hại dùng trong việc sản xuất kem trộn, thực phẩm và bán chúng về Việt Nam.
      3-duong-cuong-hong-nhung-tieu-pham-49-ngay-1
      Dương Cường có mối quan hệ ngoài luồng với Hồng Nhung – cô giáo dạy kèm của con trai anh là Tommy (Gia Bảo).
      Dương Cường đã sa vào bẫy tình của Hồng Nhung vì cô hứa hẹn sẽ sinh cho anh một đứa con thông minh, sáng sủa hơn Tommy. Trong một lần cãi nhau với vợ, Dương Cường đã đuổi vợ đi, khiến cho cô trong lúc bị kích động đã không làm chủ tay lái và chết vì tai nạn giao thông. Sau khi chết được 49 ngày, hồn ma của người vợ quay về ngôi nhà để tìm con trai mình.
      3-duong-cuong-hong-nhung-tieu-pham-49-ngay-3
      Về Dương Cường, sau cái chết của vợ, anh cảm thấy rất hối hận vì đã đối xử không tốt với cô. Tuy nhiên, cùng lúc đó, cô nhân tình Hồng Nhung tìm đến nhà và bắt buộc anh phải cho cô ta một danh phận.
      Nhung đã ra sức dụ dỗ, quyến rũ Dương Cường ngay trước bàn thờ của người vợ. Quá tức giận, hồn ma của người vợ đã nhập vào xác của Hồng Nhung để chính miệng cô ta phải khai hết mưu đồ chiếm đoạt tài sản của Dương Cường. Tức giận vì bị xỏ mũi, Dương Cường đã đuổi Hồng Nhung đi nhưng cô ta quyết tâm tống tiền bằng bí mật kinh doanh đen tối của Dương Cường. Trong lúc cả hai xô xát, Nhung vớ phải con dao và lao vào Dương Cường nhưng Tommy đã đỡ nhát dao thay cho cha. Cậu bé bất hạnh đã chết thay cho người cha của mình.
      3-gia-bao-tiet-muc-49-ngay-2
      Tommy đã đỡ nhát dao thay cho cha, cậu bé bất hạnh đã chết thay cho người cha của mình.
      Tuy tiểu phẩm kết thúc không có hậu nhưng hình ảnh hồn ma người mẹ nắm tay đứa con của mình vui vẻ rời khỏi ngôi nhà cho người xem cảm giác cả hai mẹ con đang rất hạnh phúc để lên thiên đường. Còn người cha, chắc chắn với cái chết của vợ và đứa con mà anh hắt hủi sẽ khiến lương tâm anh cắn rứt cả đời – một bản án chung thân khắc nghiệt nhất dành cho anh. So với 2 tiết mục của Maika và Trịnh Tú Trung, tiết mục của Gia Bảo không có nhiều phân đoạn kinh dị nhưng lại khiến người xem day dứt về luật nhân quả và lên án việc ngoại tình. Nhiều khán giả cho rằng tiết mục của Gia Bảo tuy nhẹ mà thấm.
      Giám khảo Hoài Linh đánh giá cao các tiết mục trong đêm thi.
      Giám khảo Hoài Linh đánh giá cao các tiết mục trong đêm thi.
      Chủ đề Kinh dị của Cười Xuyên Việt sẽ được tiếp tục trong tập 7 với phần thi của Puka và Lê Nam. Chủ đề kinh dị cũng sẽ quyết định một nghệ sĩ nữa phải chia tay với cuộc thi. Số điểm và kết quả của cả 5 nghệ sĩ sẽ được công bố trong tập 7, phát sóng vào lúc 21h thứ Năm ngày 22-12 trên kênh THVL1.
      MC Hoàng Rapper và Bảo Kun.
      MC Hoàng Rapper và Bảo Kun.
      Chương trình do Đài Truyền hình Vĩnh Long và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất. Dẫn chương trình là MC Hoàng Rapper và ca sĩ Bảo Kun – Quán quân của Cùng nhau tỏa sáng 2016. Để dẫn dắt chủ đề kinh dị, Hoàng Rapper hóa trang thành thần Chết, đối lập với “thiên thần” Bảo Kun.
      THÁI ĐĂNG BẢO

      Aleppo: Sơ tán ở vùng do phiến quân nắm giữ đã bắt đầu

      Một chiến dịch sơ tán ở khu vực do phiến quân nắm giữ tại thành phố Aleppo đã bắt đầu, giới chức Hội Chữ thập Đỏ Quốc tế (ICRC) cho hay.
      ICRC đang đưa 200 người bị thương ra khỏi khu vực này. Một đoàn xe cứu thương và xe buýt cũng được thấy đang hướng vào khu vực đông thành phố để tham gia hoạt động sơ tán chung.
      Có kế hoạch đưa chiến binh phiến quân và người dân rời thành phố sớm thứ Tư, nhưng thỏa thuận ngừng bắn đã sụp đổ.
      Các lực lượng chính phủ Syria chiếm giữ hầu hết các khu vực còn lại của Aleppo tuần này sau cuộc chiến kéo dài bốn năm.

      Cập nhật từ Aleppo

      Truyền hình nhà nước Syria nói "4.000 phiến quân và gia đình họ sẽ được sơ tán khỏi các quận phía đông vào thứ Năm". Họ nói thêm rằng "tất cả các thủ tục sơ tán đã sẵn sàng".

        Xe buýt đợi ở điểm trung chuyển Ramouseh để đưa người dân ra khỏi đông Aleppo
      Xe buýt đợi ở điểm trung chuyển Ramouseh để đưa người dân ra khỏi đông Aleppo
      Một thông cáo từ Trung tâm Hòa giải các bên đối lập ở Syria, thuộc bộ quốc phòng Nga, nói giới chức Syria sẽ bảo đảm an toàn cho tất cả các thành viên của các nhóm chiến binh có vũ khí muốn rời Aleppo.
      Một cơ quan truyền thông do Hezbollah (phong trào của người Hồi giáo Shia Lebannon ủng hộ chính phủ Syria) quản lý, nói đã có nhiều "vướng mắc lớn" nhưng "liên hệ thường xuyên giữa các bên có trách nhiệm...dẫn đến thỏa thuận ngừng bắn được củng cố lại để đưa các chiến binh có vũ khí ra khỏi các quận phía đông trong vài giờ tới."
      Phiến quân xác nhận một hiệp định ngừng bắn mới đã bắt đầu có hiệu lực từ 3 giờ sáng giờ GMT và một thỏa thuận mới đã đạt được.
      Giám đốc khu vực Trung Đông Robert Mardini của Hội Chữ thập Đỏ cho hay chiến dịch sơ tán của họ "đang diễn ra" và "các nhân viên của chúng tôi an toàn và đang làm những gì họ có thể trên thực địa".
      Các nhà hoạt động chính trị Syria nói thường dân đang lên xe buýt và xe cứu thương.
      Khi chiến dịch bắt đầu, một quan chức của lực lượng xe cứu thương ở đông Aleppo nói một đoàn xe cứu thương đã rời thành phố nhưng bị bắn, và ba người trong đoàn bị thương.

      Thường dân, người bị thương và binh phiến quân sẽ được đưa đi đâu?

      Bộ quốc phòng Nga cho hay các xe buýt sẽ đưa Những thường dân, người bị thương và chiến binh phiến quân đến tỉnh Idlib lân cận, nơi phần lớn lãnh thổ do liên minh phiến quân kiểm soát, trong đó có cả nhóm jihad Jabhat Fateh al-Sham.
      Các xe buýt được cho là sẽ rời Aleppo trên con đường đi qua quận Ramousseh do chính phủ kiểm soát ở tây nam Aleppo và hướng về thành phố Khan Touman do phiến quân nắm giữ cách đó khoảng 8km.

      Quân đội chính phủ Syria đi lại trong khu Al-Kalasseh mới chiếm được ở Aleppo 
      Quân đội chính phủ Syria đi lại trong khu Al-Kalasseh mới chiếm được ở Aleppo
      Tướng Valery Gerasimov, chỉ huy quân đội Nga phát biểu trong một cuộc họp báo: "Một hành lang nhân đạo đã được thiết lập cho việc sơ tán các chiến binh."
      "Hành lang này dài 21km," ông nói thêm "6 km nằm trên lãnh thổ Aleppo do quân đội chính phủ kiểm soát và 15km nằm trên lãnh thổ do các nhóm vũ trang bất hợp pháp kiểm soát".
      Hai mươi xe buýt chở khác và 10 xe cứu thương được sự dụng cho chiến dịch sơ tán này, vị tướng cho hay. Một số chiến binh phiến quân dùng xe riêng của họ, lên đến khoảng 100 xe.
      Phóng viên Asaf Aboud của BBC tại Aleppo nói chính phủ cho hay các thường dân được sơ tán sẽ có thể lựa chọn đi hay ở lại thành phố.

      Có bao nhiêu người còn ở đông Aleppo?

      Được cho là còn khoảng 50.000 người ở đó. Trong đó có khoảng 4.000 chiến binh và khoảng 10.000 là gia đình của các chiến binh.
      Đặc phái viên Liên Hợp Quốc Staffan de Mistura nói khoảng 30% số người này là từ nhóm jihad trước đây được gọi là Mặt trận al-Nusra.
      Những người dân bị sống ở vùng bị bao vây đã phải đối mặt với bom đạn và thiếu thốn lương thực và chất đốt hàng tuần liền.
      Các cơ sở y tế trong thành phố giờ chỉ còn là đống đổ nát, khi phiến quân bị dồn vào những khu vực ngày càng thu hẹp sau cuộc tổng tấn công của quân đội chính phủ, với sự hỗ trợ của không lực Nga.

      Bản đồ Aleppo 

      Vì sao thỏa thuận trước thất bại?

      Sáng thứ Tư, xe buýt và xe cứu thương đã tới để sơ tán chiến binh phiến quân và gia đình họ - nhưng sau đó lại nhanh chóng bị ngăn không cho vào.
      CChính phủ Syria và đồng minh Iran khăng khăng hoạt động sơ tán từ đông Aleppo chỉ có thể xảy ra có di tản đồng thời ở hai làng của người Shia là Foah và Kefraya, hiện đang bị phiến quân bao vây ở Tây Bắc Syria.
      Truyền hình Syria nói hôm thứ Năm 29 xe buýt và xe cứu thương đang trên đường đến hai làng này để thực hiện sơ tán ở đó.
      Chỉ vài giờ sau thỏa thuận đầu tiên - chủ yếu do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ dàn xếp - sụp đổ, các cuộc không kích nối lại trên lãnh thổ do phiến quân nắm giữ
      Trong lúc đó, những cuộc biểu tình ủng hộ người dân Aleppo đã diễn ra ở các thành phố trên toàn thế giới, trong đó có Hamburg ở Đức, Sarajevo ở Bosnia và Rabat ở Ma Rốc.
      Đèn chiếu trên tháp Eiffel cũng được tắt. Thị trưởng Paris Anne Hidalgo nói bà hy vọng việc làm này sẽ nhấn mạnh cần có "hành động khẩn cấp" để giúp người dân Aleppo.

      Phó TT Philippines phản đối chiến dịch diệt ma túy của ông Duterte


      Phó Tổng thống Philippines Leni Robredo.
      Phó Tổng thống Philippines Leni Robredo.
      Việc từ chức khỏi nội các gây nhiều sóng gió của Phó Tổng thống Philippines sẽ cho phép bà phản đối quyết liệt hơn đối với chiến dịch chống ma túy đẫm máu, gây tranh cãi trong cộng đồng quốc tế của Tổng thống Rodrigo Duterte, mặc dù sự phản đối kịch liệt của bà có lẽ sẽ không làm thay đổi các chính sách của ông Duterte.
      Theo truyền thông Philippines, vào đầu tháng này Phó Tổng thống Leni Robredo đã từ bỏ chức danh Bộ trưởng Nhà ở trong nội các sau khi ông Duterte yêu cầu bà không được tham dự các cuộc họp. Bà đã chỉ trích chiến dịch chống ma túy của ông Duterte. Chiến dịch này đến nay ước tính đã giết chết 5.000 người.
      Hôm thứ Hai, ông Duterte nói tại một diễn đàn doanh nghiệp rằng khi làm thị trưởng thành phố Davao chính ông đã ra tay giết người. Davao là thành phố lớn thứ hai của Philippines, nơi ông đã làm thị trưởng 22 năm, trước khi trở thành tổng thống.
      Ông Eduardo Araral, một giáo sư chính sách nhà nước của Đại học Quốc gia Singapore, nói bà Robredo có lẽ sẽ phải đi vận động công chúng trên khắp đảo quốc này. Nhưng hiện giờ ông Duterte vẫn còn được người dân tín nhiệm vì các chính sách quyết đoán của ông đối với vấn đề tội phạm ma túy hết sức nghiêm trọng.
      Ông Araral nói: "Bà phải đi khắp nước để vận động công chúng từ các làng xã địa phương ủng hộ bà tập hợp sức mạnh cho phe đối lập.”
      Philippines bầu cử tổng thống và phó tổng thống riêng biệt với mục đích kiểm tra và cân bằng quyền lực. Ông Duterte của đảng Dân chủ Philippines (PDP Laban) thắng cử tổng thống vào tháng 5. Đảng của ông được thành lập vào năm 1982 để ủng hộ chủ nghĩa dân tộc và chủ nghĩa liên bang. Bà phó tổng thống cũng ra tranh cử vào tháng 5, nhưng thuộc Đảng Tự do, được thành lập cách nay 70 năm.
      Bà Georgina Hernandez, người phát ngôn của bà Robredo, nói rằng bà Robredo đã từ chức bộ trưởng nội các sau khi không "nói chuyện được” với ông Duterte thông qua một trợ lý đặc biệt.
      Bà Hernandez nói thêm rằng bà Robredo, một luật sư 52 tuổi và là nhà hoạt động xã hội, sẽ tập trung nỗ lực văn phòng phó tổng thống mà thôi, với nhiệm vụ thúc đẩy giáo dục, phát triển nông thôn, các quyền của phụ nữ và giảm nghèo trên khắp đất nước. Bà sẽ là một "tiếng nói thống nhất của phe đối lập."
      Bà Hernandez nói: "Trong chừng mực nào đó bà Robredo đã khảng khái chống lại vụ giết người trái phép, chống lại việc hạ độ tuổi của tội phạm, cũng như qui định án tử hình. Nạn nhân của những vụ giết người thuộc các gia đình nghèo."
      Ông Duterte cho biết ông sẽ yêu cầu Quốc hội Philippines khôi phục án tử hình, vốn đã bị hủy bỏ vào năm 2006. Các nhà lập pháp đã đề xuất cắt giảm tuổi hợp pháp của tội phạm từ 15 xuống 9 tuổi.
      Sự phản đối của bà Robredo về việc giết người ngoài vòng pháp luật theo dự kiến sẽ không gây ảnh hưởng đến chiến dịch chống ma túy hay các chính sách khác của ông Duterte. Người dân ở các thành phố của Philippines nói rằng họ cảm thấy an toàn hơn khi Duterte nhậm chức và loại trừ bọn mua bán ma túy nhan nhản ở các góc phố. Vào tháng Mười, cuộc thăm dò do Pulse Asia thực hiện cho thấy ông Duterte được 86% người ủng hộ.
      Theo số liệu của Cảnh sát quốc gia Philippines, tội phạm ghi nhận đã tăng từ 217.812 vụ trong 2012 đến 1.160.000 vụ trong năm 2014, một xu hướng gia tăng trong nửa đầu năm ngoái.
      Các vụ giết người là nghi phạm ma túy trái phép đã tạo ra sự chú ý của quốc tế, bao gồm cả những lời chỉ trích vi phạm nhân quyền từ Liên minh châu Âu, Hoa Kỳ và các nhà lãnh đạo Giáo hội Công giáo.

      Vụ cháy 6 người chết: Nhân chứng kể giây phút 4 người nhảy lầu thoát thân

      Dân trí Trong vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng làm 6 người chết, khi đám cháy bùng lên ở tầng trệt, 4 người thuê phòng trên lầu 1 đã trèo ra lan can và nhảy xuống đất nên may mắn thoát chết.

      Liên quan đến vụ cháy căn nhà trên đường Lê Văn Sỹ (phường 12, quận 3, TPHCM) vào rạng sáng 16/12 khiến 6 người chết, chiều cùng ngày, thông tin từ Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết đang tiếp nhận điều trị cho 2 nạn nhân bị thương trong vụ cháy nói trên.
      Trao đổi với PV Dân trí, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Đình Phú - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết, rạng sáng nay 16/12, bệnh viện có tiếp nhận 5 ca bị thương trong vụ cháy căn nhà trên đường Lê Văn Sỹ (quận 3) vào điều trị.
      
Vụ cháy nghiêm trọng xảy ra vào sáng 16/12 khiến 6 người tử vong
      Vụ cháy nghiêm trọng xảy ra vào sáng 16/12 khiến 6 người tử vong
      Trong đó, 2 ca bị nặng phải nhập viện phẫu thuật gồm: Kiều Quốc Lộc (25 tuổi, quê Hà Nội, tạm trú quận Tân Bình) và Nguyễn Thị Ngọc Huyền (23 tuổi, tạm trú quận 3).
      Thông tin từ Chủ tịch UBND quận 3, TPHCM cho biết, anh Kiều Quốc Lộc chính là người tham gia chữa cháy ban đầu và phá cửa để cứu các nạn nhân bị kẹt trong vụ cháy nhưng không thành dẫn đến bị thương.
      Riêng nạn nhân Huyền và 3 nạn nhân khác gồm: Lê Cẩm Hà (28 tuổi), Nguyễn Thị Hằng (21 tuổi), Lê Tuấn Cường (20 tuổi, cùng ngụ quận 3) là người thuê phòng trên lầu 1 của ngôi nhà cháy và nhảy xuống đất khi xảy ra cháy nên bị thương. Trong đó chỉ có chị Huyền bị thương phải phẫu thuật, 3 nạn nhân còn lại đã được xuất viện.
      Tiếp xúc với PV Dân trí tại bệnh viện, anh Lộc kể lại, khoảng 0h sáng 16/12, anh vừa ghé nhà mấy người bạn ở hẻm 453 Lê Văn Sỹ chơi, hát karaoke thì phát hiện khói lửa bốc lên ở tầng trệt căn nhà. Anh cùng người bạn cố gắng dùng sức phá cửa chính của ngôi nhà để cứu những người bên trong nhưng lớp cửa được khóa rất chặt.
      Anh Kiều Quốc Lộc người tham gia chữa cháy và bị thương đang điều trị tại Bệnh viện 115
      Anh Kiều Quốc Lộc người tham gia chữa cháy và bị thương đang điều trị tại Bệnh viện 115
      “Trong quá trình dùng chân phá cửa, em bị tấm kính cắt vào chân chảy máu khá nhiều, sau đó người bạn đi cùng đã đưa em vào bệnh viện cấp cứu”, anh Lộc nhớ lại.
      Cũng theo anh Lộc, sáng nay đọc báo anh mới biết vụ cháy đêm qua đã gây thiệt hại quá nặng nề khi có đến 6 người trong gia đình thiệt mạng.
      “Lúc đó em không nghĩ gì hết, chỉ biết cố gắng lao vào đám cháy, cố hết sức phá cửa để cứu các nạn nhân nhưng em rất lấy làm tiếc vì đã không cứu được ai”, anh Lộc ngậm ngùi.
      Một nhân chứng khác và cũng là người tham gia chữa cháy ban đầu tại hiện trường là anh Nguyễn Phùng Hân (45 tuổi, nhà sát hiện trường vụ cháy) kể, khoảng hơn 12h đêm, người dân phát hiện lửa bùng lên từ căn nhà số 453/6 Lê Văn Sỹ nên hô hoán nhau, khi mọi người chạy đến thì thấy 3 cô gái và 1 thanh niên đang kêu cứu trên lầu 1 nên mọi người động viên 4 người này nhảy xuống đất.
      Bên trong căn nhà xảy ra cháy
      Bên trong căn nhà xảy ra cháy
      “Lúc đó chúng tôi định đi tìm thang để giúp các nạn nhân bị kẹt trên lầu 1 thoát xuống nhưng tình huống quá cấp bách, khói lửa đang bùng phát dữ dội và lực lượng chữa cháy cũng chưa đến nên chúng tôi đã cố động viên các em nhảy xuống để thoát khỏi đám cháy, rất may là sau khi nhảy xuống đất, cả 4 nạn nhân chỉ bị thương, còn tỉnh táo”, anh Hân kể lại.
      Theo thông tin từ một người hàng xóm anh Thăng, cách đây vài hôm, anh Trần Anh Thăng (47 tuổi, quê Bắc Giang), nạn nhân tử vong trong vụ cháy có khoe đã mua vé xe để Tết này cùng cả gia đình về quê sum họp. Tuy nhiên dự định chưa được thực hiện thì cả gia đình họ đã mãi mãi ra đi.
      Ông Võ Đức Tài, Chủ tịch UBND quận 3, TPHCM cho biết, ngay trong sáng nay 16/12, quận ủy, UBND quận 3 đã cử lực lượng túc trực tại Bệnh viện 115 nhằm hỗ trợ, chăm lo cho những nạn nhân bị thương trong vụ cháy. Trước mắt quận sẽ hỗ trợ 5 triệu đồng đối với những người bị thương nhẹ, 10 triệu đồng đối với người bị thương nặng.
      “Chính quyền địa phương cũng đang làm việc với gia đình nạn nhân có người tử vong để hỗ trợ 10 triệu đồng/trường hợp và tổ chức ma chay chu đáo”, ông Tài thông tin.
      Sáng nay Cảnh sát PCCC TPHCM phối hợp với Công an quận 3, Công an TPHCM tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy
      Sáng nay Cảnh sát PCCC TPHCM phối hợp với Công an quận 3, Công an TPHCM tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy
      Cũng trong sáng nay, ông Tất Thành Cang - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM đã có buổi làm việc nhanh với Cảnh sát PCCC TPHCM và UBND quận 3 để chỉ đạo một số vấn đề liên quan sau vụ cháy nghiêm trọng khiến 6 người trong gia đình tử vong.
      Tại buổi làm việc, ông Tất Thành Cang yêu cầu UBND quận 3 phối hợp ngay với Hội Chữ thập đỏ TP tổ chức chu đáo hậu sự cho các nạn nhân tử vong. Đối với các trường hợp bị thương, UBND quận 3 phải phối hợp cùng Thành đoàn TPHCM, Hội Sinh viên TPHCM nắm hoàn cảnh gia đình để hỗ trợ, kịp thời giúp các nạn nhân vượt qua giai đoạn khó khăn. Riêng Công an quận 3 phải bảo vệ kỹ hiện trường, phối hợp cùng Cảnh sát PCCC TPHCM và các đơn vị nghiệp vụ liên quan khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, công bố thông tin đến dư luận.
      
Ông Tất Thành Cang - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM đã có buổi làm việc nhanh với Cảnh sát PCCC TPHCM và UBND quận 3
      Ông Tất Thành Cang - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM đã có buổi làm việc nhanh với Cảnh sát PCCC TPHCM và UBND quận 3
      Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM cũng lưu ý thêm, Tết Nguyên đán 2017 đang đến gần, đây là thời điểm có nguy cơ cháy nổ cao, Cảnh sát PCCC, chính quyền địa phương và các ngành liên quan cần chủ động các biện pháp phòng ngừa các sự cố cháy nổ.
      Phó Bí thư Thành ủy cũng đề nghị Cảnh sát PCCC TPHCM phối hợp với Điện lực TP đẩy mạnh việc rà soát, giám sát kiểm tra, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm về PCCC, trong đó cần tập trung nhiều vào các đối tượng như: khu vui chơi – giải trí, tập trung đông người, các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao… Tuyệt đối không để xảy ra cháy lan, cháy lớn, nhất là trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2017.
      Đình Thảo

      Hội An ngập 2m, dân bất chấp lệnh cấm chèo thuyền chở khách

      Nhiều người dân Hội An chèo thuyền đưa khách tham quan phố cổ trong biển nước lũ mênh mông, tiềm ẩn nguy hiểm. Việc này giúp họ kiếm tiền triệu mỗi ngày.
       
      Mưa lớn liên tiếp, cùng với việc thủy điện xả lũ nhiều ngày qua đã khiến phố cổ Hội An ngập sâu. Người dân cho biết, 3 năm nay, Hội An mới lại lụt lớn. Di tích Chùa Cầu - biểu tượng của phố cổ Hội An mấp mé nước trong khi mưa không ngớt.
       
      Nước ngập ngang bụng, nhiều nhà dọn lên tầng 2 sống, người dân vất vả đi lại.
       
      Ven sông Hoài có điểm ngập trên 2 mét. Chính quyền thành phố đã cắm biển cấm chở khách du lịch đi tham quan. Công an cũng túc trực ngăn chặn việc chở khách nước ngoài đi dạo trên nước lũ.
       
      Tuy nhiên do có quá nhiều hẻm dẫn vào khu phố cổ, lực lượng chức năng không thể quản lý hết. Nhiều người dân bất chấp lệnh cấm để chở khách nước ngoài đi dạo.
       
      Tại ngã tư Bạch Đằng - Châu Thượng Văn, nước lũ ngập gần lút biển chỉ đường. Du khách được yêu cầu mặc áo phao để đảm bảo an toàn. Trung bình mỗi chuyến chở khách, người dân thu 200.000 đồng cho khoảng thời gian từ 20 đến 30 phút. Mỗi thuyền có thể chở trên 10 lượt khách/ngày.
       
      Một du khách Việt Nam tranh thủ "diện" áo dài, đội nón lá thuê thuyền chèo ra phố cổ ghi lại những bức ảnh lưu niệm với lụt của Hội An. 
       
      Nhiều du khách thích thú chụp ảnh khi ngồi trên những chiếc thuyền nhỏ giữa nước lũ.
       
      Một cặp đôi còn không ngần ngại trao nhau những nụ hôn khi đang ngồi trên chiếc thuyền chông chênh.
       
      Nhiều cặp đôi cũng đội mưa để ghi lại những bức ảnh cưới lãng mạn. Họ thuê thuyền chèo ra giữa phố cổ với chi phí đắt hơn đi dạo thông thường.
       
      Một số thuyền mạo hiểm đi trên sông Hoài, rẽ về phía cầu Chùa để lên những chỗ khô ráo hơn. "Vùng này nước xoáy, chúng tôi rất ngại chèo qua, nhưng khách yêu cầu nên phải chèo", một người dân nói.
       
      Đến chiều tối 16/12, nhiều tuyến đường ở Hội An vẫn chìm sâu trong nước.
       
      Nhiều người dân phố Hội tiếp tục di tản đến ở nhờ nhà người quen. Chiếc xe đạp được cột lên cao đề phòng khi lũ rút sẽ cuốn trôi.
       
      Đến tối, những người chèo thuyền ở Hội An vội vã về nhà - nơi cũng đang ngập, vì lo ngại sự cố có thể xảy ra trong đêm. "Người Hội An đã quá quen với lũ. Với đà nước như thế này thì khoảng 2 đến 3 ngày nữa mới rút. Chúng tôi tranh thủ chèo thuyền kiếm thêm thu nhập", một người nói.
      Nguyễn Đông

      Dễ dàng 'soi' nguồn gốc thịt lợn bằng smartphone

      20:20, Thứ Sáu, 16/12/2016 (GMT+7)
      Từ hôm nay 16/12, người tiêu dùng tại TP. HCM có thể truy xuất nguồn gốc thịt heo bằng smartphone một cách dễ dàng.
      nguồn gốc thịt lợn
      Ảnh minh họa
      Ngày 16/12, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ triển khai Đề án Quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt lợn và công bố 349 điểm bán trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh.
      Theo đó, từ nay người tiêu dùng Tp. Hồ Chí Minh có thể mua sản phẩm thịt lợn và truy xuất nguồn gốc tại các hệ thống phân phối hiện đại gồm: Saigon Co.op, Satra, Vissan, Cocomart, Auchan, Aeon - Citimart, Queenland...
      Nhằm giúp người tiêu dùng nhận biết các điểm bán tham gia Đề án Quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt lợn, tất cả các đơn vị kinh doanh, nhà bán lẻ đều treo băng ron trước cổng; đồng thời tại quầy hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm có dán tem truy xuất nguồn gốc và thiết kế thiết bị truy xuất nguồn gốc bên cạnh để người tiêu dùng dễ dàng kiểm tra, đối chứng.
      Theo đó, người tiêu dùng có thể sử dụng điện thoại thông minh tải và cài đặt phần mềm của đề án là TE-FOOD vào điện thoại của mình, hoặc có thể đến các nmáy được trang bị sẵn tại các siêu thị, tra cứu vào website www.te-food.com để có thể truy xuất được miếng thịt heo đã mua được nuôi ở trang trại nào, giết mổ tại đâu, thời gian nhập hàng và bán hàng… Trong trường hợp người tiêu dùng chưa biết cách cài đặt, có thể gọi đến đường dây nóng 19006726 để được hướng dẫn cụ thể.
      Ông Nguyễn Ngọc Hòa – Phó giám đốc Sở Công thương cho biết, ứng dụng truy suất nguồn gốc thịt heo cũng sẽ có bản đồ nêu rõ địa điểm, các cửa hàng bán thịt gần vị trí khách hàng, khoảng cách giữa vị trí khách và cửa hàng đã tham gia vào chương trình. Như vậy, khách hàng vừa có thể dễ dàng mua thịt sạch, vừa có thể biết được khoảng thời gian miếng thịt xuất trại đến tay người tiêu dùng.
      Đề án sẽ triển khai thí điểm từ ngày 16/12 tại các kênh phân phối hiện đại, sau đó tiếp tục triển khai thí điểm tại các kênh truyền thống và triển khai chính thức từ ngày 1/3/2017.
      Đánh giá về Đề án Quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo, ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công thương kiêm Phó Trưởng ban quản lý Đề án, nhìn nhận, đến thời điểm hiện nay, đề án cơ bản hoàn thành khâu kỹ thuật và đưa ra thí điểm giai đoạn 1. Tuy nhiên vẫn còn nhiều khó khăn cũng như đòi hỏi các đơn vị liên quan tiếp tục hoàn thiện trong thời gian tới.
      Chính quyền TP. HCM rất kỳ vọng Đề án Quản lý, nhận diện và truy suất nguồn gốc thịt heo thực hiện thành công với hiệu quả cao, từ đó tạo cơ sở để triển khai trên các mặt hàng thiết yếu khác. Để đạt mục tiêu này, đề án rất cần sự hưởng ứng tham gia đề án của người tiêu dùng, cũng như nâng cao nhận thức tiêu dùng hàng hóa có truy xuất nguồn gốc, góp phần đầy lùi các sản phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm ra khỏi thị trường.
      (theo VietQ)

      Trung Quốc mất ngôi chủ nợ lớn nhất của Mỹ

      09:55 16/12/2016

      Tổng cộng, 2 chủ nợ lớn nhất là Trung Quốc và Nhật Bản đang nắm giữ 37% số nợ nước ngoài của Mỹ.

      Trung Quốc mất ngôi chủ nợ lớn nhất của Mỹ
      Ảnh minh họa.
      Sau khi sử dụng một lượng lớn dự trữ ngoại hối để hỗ trợ cho đồng nhân dân tệ, lượng trái phiếu kho bạc Mỹ mà Trung Quốc nắm giữ đã rơi xuống mức thấp nhất hơn 6 năm. Như vậy Nhật Bản đã soán ngôi chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ.
      Theo báo cáo vừa được Bộ Tài chính Mỹ công bố, tại thời điểm tháng 10, Trung Quốc nắm giữ 1.120 tỷ USD các loại trái phiếu Kho bạc Mỹ, giảm 41,3 tỷ USD so với tháng trước và đây là mức thấp nhất kể từ tháng 7/2010.
      Số tài sản của Nhật Bản nắm giữ cũng giảm tháng thứ 3 liên tiếp, nhưng với tốc độ chậm hơn và đạt 1.130 tỷ USD.
      Tổng cộng, 2 chủ nợ lớn nhất là Trung Quốc và Nhật Bản đang nắm giữ 37% số nợ nước ngoài của Mỹ.
      Đến tháng 11, dự trữ ngoại hối của Trung Quốc tiếp tục sụt giảm tháng thứ 5 liên tiếp, xuống còn 3.050 tỷ USD – thấp nhất kể từ tháng 3/2011 và thấp hơn đáng kể so với mức cao kỷ lục 4.000 tỷ USD được lập trong tháng 6/2015. Nguyên nhân là do Trung Quốc đã phải dùng một lượng lớn dự trữ ngoại hối để ngăn chặn đà giảm của đồng nhân dân tệ.
      Báo cáo cũng cho thấy trong tháng 10, các nhà đầu tư nước ngoài đã bán ra 63,5 tỷ USD trái phiếu kho bạc Mỹ đồng thời mua ròng 4,5 tỷ USD trái phiếu do các doanh nghiệp Mỹ phát hành, 20,5 tỷ USD chứng khoán Mỹ và 32,4 tỷ USD nợ được phát hành bởi các tổ chức được Chính phủ Mỹ tài trợ (agency debt).
       Top 10 quốc gia và vùng lãnh thổ nắm giữ nhiều trái phiếu kho bạc Mỹ nhất. Nguồn: Bloomberg.
      Top 10 quốc gia và vùng lãnh thổ nắm giữ nhiều trái phiếu kho bạc Mỹ nhất. Nguồn: Bloomberg.
      Theo Trí thức trẻ

      Đâu chỉ kiếm tiền bằng cát-xê, Đàm Vĩnh Hưng còn làm được nhiều hơn thế

      Pha Lê |
      Đâu chỉ kiếm tiền bằng cát-xê, Đàm Vĩnh Hưng còn làm được nhiều hơn thế

      Ngoài là một ca sĩ hạng A, kiếm tiền bằng giọng hát thì Đàm Vĩnh Hưng còn tham gia kinh doanh chuỗi cửa hàng hải sản cũng như dịch vụ giải trí.



      Đàm Vĩnh Hưng là một trong những ca sĩ có khối tài sản khá khổng lồ bao gồm bất động sản, hàng hiệu, siêu xe... Bên cạnh đó, "ông Hoàng nhạc Việt" còn biết đến với vai trò là một nhà kinh doanh.
      Xuất phát điểm từ nghề cắt tóc
      Đàm Vĩnh Hưng tên thật là Huỳnh Minh Hưng. Trước khi trở thành ca sĩ nổi tiếng như hiện nay, ít ai biết được rằng, nam ca sĩ này có một tuổi thơ khá khó khăn.
      Khi gia đình rơi vào cảnh cơ cực, tài sản lần lượt đội nón ra đi, gia đình ly tán, anh phải vào tu viện sống. Đến khi học lớp 8, Đàm Vĩnh Hưng về ở với ông bà ngoại. Khi cuộc sống gia đình khó khăn, Hưng phải bươn chải kiếm sống.
      "Trước đó tôi cũng có đi hát đám cưới ở nơi này nơi khác, nhưng chưa bao giờ tôi nghĩ hát sẽ là nghề để tôi nuôi sống chính bản thân và gia đình. Tôi quyết định chọn nghề tóc còn em gái chọn nghề may", Hưng nói.
      Anh cũng cho hay, số tiền khi đó kiếm được chỉ đủ để chi trả cho nhu cầu tối thiểu của cuộc sống ngày thường, chứ không giúp anh giải quyết những khó khăn chồng chất đang đè nặng lên cả gia đình.
      Đâu chỉ kiếm tiền bằng cát-xê, Đàm Vĩnh Hưng còn làm được nhiều hơn thế - Ảnh 1.
      Đàm Vĩnh Hưng trong một lần cắt tóc cho thí sinh của mình
      "Ngày đó học cũng cực, cửa tiệm có một vị khách luôn bo 2.000 đồng mỗi lần cô sấy gội. Thế nên những đứa học việc như tôi cứ thấy cô đến là tranh nhau được gội đầu cho cô. 2.000 đồng nào có nhiều nhặn gì, nhưng năng nhặt chặt bị, có được đồng tiền là quý giá lắm rồi, nào ai kể giá trị là bao nhiêu. Tích góp mãi, tôi mới dám mua chiếc xe đạp màu tím.
      Chiếc xe đó có vứt ngoài đường cũng không ai thèm lấy, nhưng tôi quý nó lắm bởi tôi mua nó bằng đồng tiền tự tay mình làm ra, còn gọi nó là chiếc Dream II của riêng mình nữa".
      Trong quá trình làm phụ việc tại hiệu cắt tóc, do nắm bắt được nhanh các quá trình nên Hưng đã được truyền đạt nhiều kỹ thuật để có thể hỗ trợ, phụ giúp cửa hàng.
      Chỉ 5 tháng, anh đã vừng tay nghề. Sau đó, Hưng đã vay vốn của ngoại, cùng 2 người bạn mở cửa hàng riêng.
      Chuyển hướng sang làm kinh doanh hải sản
      Tay ngang chuyển sang làm kinh doanh khi vấn đề về tình trạng xuống cấp của vệ sinh an toàn thực phẩm trong xã hội trở nên nhức nhối, Đàm Vĩnh Hưng đã mạnh dạn đầu tư xây dựng mạng lưới kinh doanh hải sản sạch.
      Anh lập 3 cửa hàng ở 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM mang tên "Vua Biển" vì "nó lạ, thu hút người ta ngay. Tên "Vua biển" cũng dễ nhớ, dễ nghe".
      Lúc đầu anh hay lui tới để trực tiếp quản lý, nhưng sau đó đã phát triển một hệ thống quản lý chuyên nghiệp với ekip điều hành tất cả công đoạn từ chuỗi nhập hàng đến phân phối sản phẩm.
      Anh cũng cùng các cộng sự thường xuyên nghiên cứu nguồn nguyên liệu, công thức chế biến món ăn mới, độc đáo nên mô hình kinh doanh phát triển nhanh. Đến nay, chuỗi cửa hàng này đã có 21 đại lý nằm phân bố khắp cả nước.
      Đàm Vĩnh Hưng từng chia sẻ, bên cạnh ca hát, việc kinh doanh hệ thống cửa hàng hải sản cũng mang lại cho anh nguồn thu khủng hàng năm.

      Đâu chỉ kiếm tiền bằng cát-xê, Đàm Vĩnh Hưng còn làm được nhiều hơn thế - Ảnh 2.
      Góp vốn xây dựng công ty
      Đàm Vĩnh Hưng là một trong số các nhà đầu tư đổ tiền vào kinh doanh tại Công ty TNHH Nhà hàng Club 39. Anh là 1 trong 3 người góp vốn lớn nhất với tiền đầu tư vào Nhà hàng Club 39 hơn 9 tỷ đồng.
      Ngày 13/12/2010, Nhà hàng Club 39 đã ký hợp đồng thuê mặt bằng thương mại (phòng số B.02) trên diện tích 608,55m2 với thời hạn 6 năm tính từ ngày 1/3/2011 đến 28/2/2017 với Công ty TNHH Kumho Asiana Plaza Sài Gòn.
      Khi công việc kinh doanh đang thuận lợi và có lãi thì đầu tháng 1/2016, Nhà hàng Club 39 của Đàm Vĩnh Hưng đã vướng tranh chấp về việc cho thuê mặt bằng với Ban quản lý Tòa nhà Kumho Asiana Plaza và buộc phải tạm ngưng hoạt động.
      "Tôi là người của công chúng nên khi kinh doanh tôi luôn giữ hình ảnh cho mình, không để có tệ nạn xã hội hay quậy phá ảnh hưởng đến việc kinh doanh.
      Tuy nhiên, việc có ẩu đả, xô xát bên ngoài nhà hàng, quán bar thì ở đâu cũng có, không thể tránh khỏi và hoàn toàn nằm ngoài mong muốn của tôi. Điều mà tôi muốn nói ở đây là tình người và đạo lý trong kinh doanh.
      Chủ cho thuê mặt bằng muốn gì thì phải cùng tôi ngồi lại bàn bạc thương thảo chứ không thể dùng quyền lực ép bên thuê bằng hành động đóng cửa nhà hàng khiến tôi trở tay không kịp như vậy được", Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ.
      Đâu chỉ kiếm tiền bằng cát-xê, Đàm Vĩnh Hưng còn làm được nhiều hơn thế - Ảnh 3.
      Nhà hàng Club 39
      Được biết, tiền đặt cọc và chi phí trang thiết bị máy móc mà Nhà hàng Club 39 đã bỏ ra tổng cộng 20 tỷ đồng.
      Khi xảy ra tranh chấp, Kumho Asiana Plaza đã niêm phong, tháo dỡ các trang thiết bị của công ty Đàm Vĩnh Hưng quẳng ra bên ngoài khuôn viên nhà hàng rồi dùng bao nylon trùm lại để ở các tầng hầm, mặc cho hư hỏng. Hiện tại, vụ việc vẫn chưa ngã ngũ.
      theo Trí Thức Trẻ

      Nghệ sĩ Xuân Hương bất ngờ tố từng bị chồng cũ - MC Thanh Bạch vác dao rượt chém

      Dã Phong, Theo Trí Thức Trẻ 16:42 16/12/2016

      Chia sẻ của nghệ sĩ Xuân Hương về việc Thanh Bạch cưới bà chỉ để làm bức bình phong và cuộc hôn nhân không hạnh phúc khiến khán giả bất ngờ.

      Mới đây, dòng trạng thái trên trang cá nhân của nghệ sĩ Xuân Hương - vợ cũ của nghệ sĩ Thanh Bạch đã thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng mạng. Vốn là người kín tiếng trong chuyện đời tư nhưng lần này Xuân Hương tỏ ra vô cùng bức xúc thẳng thắn chỉ trích Thanh Bạch. Nữ nghệ sĩ cho rằng MC Thanh Bạch là người làm màu, giả tạo. Đặc biệt, bà nhấn mạnh Thanh Bạch cưới mình chỉ để làm bình phong và nam MC không hề có hiếu với nhà vợ như những gì mà anh chia sẻ trước đó.
      Xuân Hương cho rằng Thanh Bạch đang dùng sự hiếu thảo dành cho mẹ vợ để PR tên tuổi. Bà nhắc lại những lần nam MC có những lời hỗn hào với ba mẹ vợ khi cãi nhau với bà. Thậm chí, tình tiết Thanh Bạch từng vác dao rượt Xuân Hương khiến khá giả bất ngờ.
      Nghệ sĩ Xuân Hương bất ngờ tố từng bị chồng cũ - MC Thanh Bạch vác dao rượt chém - Ảnh 1.
      Vợ chồng Thanh Bạch và Xuân Hương
      Nguyên văn chia sẻ của nghệ sĩ Xuân Hương gửi đến chồng cũ Thanh Bạch:
      Ông ạ, nếu thật lòng muốn "làm từ thiện" thì không cần khua chiêng múa trống để làm gì. Cần gì phải la làng lên cho mọi người biết? Hay là ông muốn "tố cáo" với chính quyền địa phương rằng tôi là một đứa con bất hiếu ngược đãi cha mẹ, không chăm sóc nên ông phải rũ lòng từ bi như vậy?
      Chắc ông còn nhớ trong suốt 20 năm làm "chồng" tôi thì ông xuống nhà thăm ba má tôi được mấy lần? Mỗi năm nhà có một lần đám giỗ mà năm khi mười họa gia đình tôi mới hân hạnh được đón tiếp ông ghé qua một chút rồi đi. Vậy thì mắc cái thằng bố gì mà sau khi ly dị ông bỗng dưng "có hiếu" với má tôi một cách đáng ngờ? (điều mà trước kia tôi vẫn hằng mơ ước nhưng không được). Ông diễn cái trò gì ở đây vậy? Ông đã lấy tôi làm bức bình phong rồi bây giờ ông lại biến má tôi thành bức bình phong nữa hay sao? Ông muốn sử dụng má tôi để PR cho ông à?
      Chắc ông vẫn còn nhớ những lời hỗn hào ông dành cho ba má tôi mỗi khi ông chửi tôi chứ? Và nếu như ông thật sự kính trọng ba má tôi thì ông đã không vác dao rượt chém con gái của họ là tôi. Vậy thì đừng diễn trò nữa! Tôi xin ông đó!
      Việc ông gieo cho thiên hạ hiểu rằng tôi ghen tuông khi ông có người vợ hàng chục lần cưới để làm gì? Ông đã từng chửi thẳng vô mặt tôi là ÔNG CƯỚI TÔI CHỈ ĐỂ LÀM BỨC BÌNH PHONG MÀ THÔI nên tôi thừa hiểu rằng chuyện ông cưới ai cũng chỉ nhằm mục đích làm bức bình phong không hơn không kém.Tôi đã câm nín mấy chục năm qua, tôi đã cố nuốt những nỗi đau mà ông đã gây ra cho tôi. Nhưng cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng, Đừng dồn con chó vào bước đường cùng, sẽ có ngày nó quay lại cắn thôi.
      Nghệ sĩ Xuân Hương bất ngờ tố từng bị chồng cũ - MC Thanh Bạch vác dao rượt chém - Ảnh 2.
      Trước đó, nghệ sĩ Xuân Hương cũng cập nhật những chia sẻ bức xúc ẩn ý trên trang cá nhân, về sự nhẫn nhịn mà bà phải chịu đựng.
      Nghệ sĩ Xuân Hương bất ngờ tố từng bị chồng cũ - MC Thanh Bạch vác dao rượt chém - Ảnh 3.
      Nữ nghệ sĩ tung bằng chứng đoạn đối thoại với một khán giả từng chứng kiến Thanh Bạch mắng chửi vợ trong hậu trường.
      Về sự việc này, nghệ sĩ Thanh Bạch chưa muốn lên tiếng phản biện mà chỉ trả lời: "Cô ấy giận và đang bị tổn thương. Hãy để mọi thứ lắng xuống. Thời gian sẽ trả lời".

      HLV Lê Thụy Hải: Nhìn Indonesia mới thấy Việt Nam được tung hô quá nhiều

      Đoàn Dự |
      HLV Lê Thụy Hải: Nhìn Indonesia mới thấy Việt Nam được tung hô quá nhiều

      Ngay trong khía cạnh ĐT Việt Nam được tung hô nhiều nhất, được cho là sẽ đi vào lịch sử thì thực tế, chúng ta vẫn còn kém xa Indonesia.



      ĐT Việt Nam tinh thần tốt, nhưng tốt sao bằng Indonesia!
      Nhìn lại cả hành trình AFF Cup 2016 của ĐT Việt Nam, để khen thì cũng có, nhưng khen nhất là gì? Đó chính là tinh thần, khao khát của các tuyển thủ, điều đã được chính HLV khó tính Lê Thụy Hải nói đến liên tục trước khi các trận ở vòng bảng diễn ra.
      Điểm mạnh ấy đã được thể hiện rõ nét nhất ở trận lượt về Bán kết AFF Cup khi chúng ta tiếp đón Indonesia ở sân nhà. Thua 1 bàn, thiếu 1 người, các học trò của HLV Hữu Thắng vẫn ghi được 2 bàn, để kéo đối thủ vào hiệp phụ...
      Chúng ta đã bị loại khỏi AFF Cup và đến giờ, những nỗi đau vẫn chưa nguôi, những tranh cãi vẫn còn lẻ tẻ. Nhưng tựu chung, tất cả đều ca ngợi tinh thần chiến đấu của ĐT Việt Nam trên SVĐ Mỹ Đình.
      HLV Lê Thụy Hải: Nhìn Indonesia mới thấy Việt Nam được tung hô quá nhiều - Ảnh 1.
      Bỗng vụt 1 cái, trận đấu tưởng chừng vô thưởng vô phạt với Việt Nam, Indonesia tiếp đón Thái Lan trên sân nhà ở lượt đi Chung kết AFF Cup kết thúc theo cách rất khó ngờ. Đội chủ nhà đã thắng 2-1, đúng với kịch bản thắng Việt Nam ở lượt đi Bán kết, cũng trong tư thế của đội bị đánh giá yếu hơn.
      Đến lúc này, người ta phải lật ngược lại 1 vấn đề: Tinh thần của ĐT Việt Nam tốt đấy, nhưng là gì khi so với tinh thần của Indonesia? Và có thật Indonesia vượt qua Việt Nam, nhưng họ vẫn là đội bóng thực tế "chẳng có gì nhiều" như Lê Công Vinh đã nhận định?
      "Chúng ta khen ĐTVN về tinh thần nhiều quá, còn tinh thần của Indonesia có tốt không? Rất tốt. Dù khó khăn họ vẫn chơi và có kết quả tốt.
      Tất nhiên là trước Thái Lan họ vẫn rụt rè, sợ sệt. Có lúc không ai tranh chấp, họ vẫn đâm vào nhau, rất căng thẳng, lo lắng, không thoải mái, nhìn rất rõ. Nhưng tinh thần thì tuyệt vời, lăn xả, tích cực, thể lực rất tốt. Họ chơi đến khi kiệt quệ về sức lực" – HLV Lê Thụy Hải nhận định.
      AFF Cup 2016: Indonesia 2-1 Thái Lan
      Công bằng mà nói, Indonesia đã may mắn trước Thái Lan. Thái Lan chơi tốt hơn, nhưng vẫn có những điểm yếu, đặc biệt ở hàng phòng ngự. Indonesia cũng có những thời điểm hớ hênh phòng thủ, nhưng Thái Lan lại tận dụng không thành công.
      Đấy là bóng đá, mạnh hơn không phải lúc nào cũng thắng. Nhưng có 1 điểm, tinh thần tốt thì lúc nào cũng giúp cơ hội chiến thắng cao hơn.
      "Hàng thủ của Thái Lan không ổn. Họ chơi đơn giản và không mạnh mẽ. Tất nhiên, tình huống gỡ hòa 1-1 họ cũng không may mắn. Nhưng họ không phối hợp được nhiều, đơn điệu, phá dài lên chứ không có điểm nhấn. Thái Lan đá trên chân thật nhưng hàng thủ không tốt.
      Bóng đá là thế, khi lên đỉnh cao nhất thì dừng lại thôi. Các đội khác thì đuổi theo, dù không phải tất cả các mặt, có thể là về thể lực, tinh thần. Còn về cách chơi, Thái Lan vẫn điềm đạm hơn, họ có tổ chức phối hợp tốt dù thua, sắp hết giờ vẫn điềm tĩnh. Nhưng Indonesia thì không vội vàng, hoảng loạn và đã thành công" – cựu GĐKT của CLB Thanh Hóa tiếp.
      HLV Lê Thụy Hải: Nhìn Indonesia mới thấy Việt Nam được tung hô quá nhiều - Ảnh 3.
      Indonesia đã có trận đấu quá quả cảm trước Thái Lan.
      "Tôi nghĩ ĐT Việt Nam có nhiều tiến bộ, nhưng vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Riêng về phòng ngự, chúng ta chơi không tốt bằng Indonesia" – HLV Lê Thụy Hải.
      Khen ngợi Indonesia là thế, nhưng HLV Lê Thụy Hải cho rằng ở trận lượt về trên sân nhà, Thái Lan sẽ ngược dòng thành công.
      "Ở sân nhà, Thái Lan sẽ làm chủ. Indonesia sẽ chơi phòng ngự, giống trước chúng ta ở Mỹ Đình. Thái Lan họ toàn diện hơn, đánh đầu, sút xa, phối hợp. Tôi nghĩ Thái Lan sẽ vô địch.
      Ông Aflred Riedl sẽ không chơi phòng ngự đơn thuần, đá 4-4-2, dùng 2 tiền đạo. Ông ấy cũng cần nhìn nhận đá với Thái Lan chỉ phòng ngự thì sẽ thua".
      Indonesia gặp Thái Lan thì thắng, còn Việt Nam chắc gì?
      Indonesia đã thắng Thái Lan nhờ may mắn, nhưng cũng nhờ rất nhiều vào tinh thần thi đấu. Còn Việt Nam được đánh giá tốt hơn Indonesia nhưng khi gặp Thái Lan thường tâm lý rồi thất bại, lý do vì đâu?
      "Đội chúng ta khi gặp các đối thủ buộc phải thắng, mà quá khứ chưa từng thắng thì rất căng cứng. Kĩ chiến thuật, thể lực thì không thua nhưng khi tập trung quá mức, chúng ta bị khớp. Anh làm quá sức thì không còn là mình nữa.
      Kể cả Indonesia đá với Thái Lan nhiều khi quá căng cứng, mất mình. Khi gỡ hòa thì tỉnh táo, đá được. Chúng ta cũng bị như vậy, rất nặng nề khi gặp Thái Lan. Cái đó còn để lại cho bao thế hệ sau nữa.
      Đình Đồng không thể đá tệ vậy. Nguyên Mạnh thừa biết tình huống đó không thể vào. Nhưng trận đấu quá căng thẳng thì dẫn tới bàn thua đó. Đình Luật, Quế Ngọc Hải đều bị vậy, bị sức ép, không thoải mái. Nó làm cầu thủ mất đi khả năng của họ" – HLV Lê Thụy Hải nói.
      HLV Lê Thụy Hải: Nhìn Indonesia mới thấy Việt Nam được tung hô quá nhiều - Ảnh 5.
      Đình Đồng - Nguyên Mạnh đã có 1 tình huống tệ hại đến khó tin.
      Nhận biết là vậy nhưng bao năm qua, tâm lý vẫn là điểm yếu của bóng đá Việt Nam vì không biết khắc phục đúng cách.
      "Làm tâm lý không dễ, cần cho các em cọ xát với những đội cao hơn, biết phải làm gì. Còn nói cho vui, giao hữu mời toàn đội yếu yếu, đến lúc gặp đội mạnh lại khó. Môn nào ở Việt Nam cũng bị thế.
      Nếu thường xuyên cọ sát đội mạnh có thể thua, ông Calisto đá giao hữu toàn thua nhưng vào giải thành công. Còn chúng ta đá toàn thắng, cảm giác bước lên đỉnh cao, vào giải nghĩ phải thắng thì lại căng cứng, mất mình đi. Cái này phải trau dồi, không phải ngày 1, 2 mà được" – ông Hải tiếp.
      Sáng hôm qua, VFF đã cùng HLV Hữu Thắng tổng kết lại AFF Cup 2016. Nhưng AFF Cup 2016 thực ra đã kết thúc đâu mà còn 2 trận Chung kết rất quan trọng.
      Trận lượt đi Chung kết đã có nhiều vấn đề đúc rút cho chúng ta và trận tới, tối 17/12 sẽ còn thêm những kinh nghiệm, bài học bổ ích nữa. Hy vọng, VFF và HLV Hữu Thắng cũng như các cầu thủ Việt Nam sẽ chú ý để có thể chạm tới đỉnh cao trong tương lai.
      theo Trí Thức Trẻ

      Jose Mourinho lý giải nguyên nhân tại sao M.U kém xa Chelsea

      17:42' 16-12-2016
      M.U bất bại trong 7 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh nhưng vẫn kém đội dẫn đầu Chelsea tới 13 điểm và Jose Mourinho biết rõ lý do cho mâu thuẫn này.
        Mourinho lý giải nguyên nhân vì sao M.U kém xa Chelsea
        M.U vừa có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trên sân của Crystal Palace để tiếp tục theo đuổi tham vọng vô địch. Đó là chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau chuỗi 3 trận hòa đáng thất vọng. Nhìn rộng hơn, Quỷ đỏ không thua trong 7 trận gần nhất tại giải quốc nội nhưng cũng mới chỉ giành 13 trên 21 điểm tối đa.
        Có một thực tế là 3 điểm giành được trước Tottenham cuối tuần trước mới là chiến thắng thứ 3 trong 8 trận sân nhà của M.U tại Ngoại hạng Anh 2016/17. Trước khi vượt qua Gà trống, thầy trò Mourinho hòa 4 trận liên tiếp trước Stoke, Burnley, Arsenal và West Ham.
        Mourinho đang làm tất cả để đưa M.U trở lại
        Mourinho đang làm tất cả để đưa M.U trở lại
        "Chúng tôi đã làm mọi thứ có thể. Nếu chúng tôi giành được tối đa số điểm đã đánh rơi trên sân nhà vì các trận hòa thì có lẽ giờ M.U đã tiếp cận nhóm dẫn đầu", Mourinho chia sẻ.
        "Nhưng chúng tôi đã mất số điểm đó và giờ mọi nỗ lực chỉ để thu hẹp khoảng cách với Top 4. Dẫu sao thì toàn đội vẫn đang cố gắng. Vẫn còn 3 trận nữa trước khi kết thúc năm và hãy chờ xem đến ngày 31/12, liệu chúng tôi có ngửi thấy cơ hội trong giai đoạn 2 của mùa giải".
        Ngược lại với M.U, Chelsea vừa có chiến thắng thứ 10 liên tiếp sau khi vượt qua Sunderland. Đó đồng thời cũng là chiến thắng thứ 4 có cách biệt 1 bàn trong 5 trận gần nhất của The Blues tại giải quốc nội. Rõ ràng Antonio Conte đang thể hiện đúng "chất" của Mourinho với hiệu quả được đặt lên hàng đầu.
        Article sourced from BONGDAPLUS.

        Original source can be found here: http://bongdaplus.vn/tin-tuc/anh/ngoai-hang-anh/mourinho-ly-giai-nguyen-nhan-vi-sao-m-u-kem-xa-chelsea-1741041612.html
        ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT
        (Vocabulary Rating Review*)
         

         


         

        Không có nhận xét nào:

        Đăng nhận xét