Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

CA SĨ ANH THƠ b

(ĐC sưu tầm trên NET)

Học trò ca sỹ Anh Thơ tung bộ ảnh yếm đào gợi cảm

Tấn Lâm |
Học trò ca sỹ Anh Thơ tung bộ ảnh yếm đào gợi cảm

(Soha.vn) - Với giọng hát ngọt ngào và thân hình mảnh mai, gợi cảm, Thùy Dung – cô gái đến từ Hà Tĩnh đã chiến thắng giải thưởng Khán giả yêu thích nhất và lọt vào chung kết toàn quốc giải Sao Mai 2013.

Sinh ra và lớn lên ở miền đất Hà Tĩnh nắng gió, tính cách Thùy Dung rất chất phác, giản dị. Trên sân khấu, không quá sắc sảo, lúng liếng như một số thí sinh dòng nhạc dân khác, Thùy Dung khá nền nã, dịu dàng cất lên giọng hát trong veo, cao vút.
 Chất giọng dân gian pha màu sắc thính phòng, Thùy Dung thể hiện khá tốt những bài thi, vì thế cô trở thành là một trong 3 thí sinh của khu vực miền Bắc lọt vào vòng chung kết toàn quốc giải Sao Mai 2013 tổ chức vào tháng 8 tại thành phố Hải Phòng.
 Học trò ca sỹ Anh Thơ tung bộ ảnh yếm đào gợi cảm
  Học trò ca sỹ Anh Thơ tung bộ ảnh yếm đào gợi cảm
 Thùy Dung hiện đang là sinh viên Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, cô được ca sỹ Anh Thơ trực tiếp giảng dạy nên kỹ thuật ngày càng được hoàn thiện.
 Có một điều rất đặc biệt ở Thùy Dung - là cô không bị ảnh thưởng, hoặc  bị coi là “bản sao” của cô giáo Anh Thơ, điều mà rất nhiều ca sỹ trẻ mắc phải. Giọng Anh Thơ đậm chất dân gian, còn Thùy Dung hơi thiên về thính phòng.
Từ Hà Nội, Thùy Dung về Quảng Ninh đăng ký dự thi Tiếng hát truyền hình Quảng Ninh (mở rộng) năm 2013 và đoạt giải Nhất với điểm số rất cao.
Thùy Dung tâm sự: “Con đường phía trước của Thùy Dung còn rất dài, còn nhiều khó khăn phải vượt qua. Nhưng Dung sẽ cố gắng lắng nghe sự chỉ dạy của cô giáo cùng các nhạc sỹ, những ca sỹ đi trước và những nhà phê bình âm nhạc, giới chuyên môn để học tập và rút ra những kinh nghiệm cho bản thân mình. Dung luôn ý thức được việc mình phải cố gắng hoàn thiện bản thân, khiêm tốn và cầu thị để có thể trở thành một ca sỹ chuyên nghiệp sau khi kết thúc cuộc thi Sao Mai 2013 được khán giả yêu mến".
Các hình ảnh yếm đào gợi cảm mà Thùy Dung vừa thực hiện.
 Học trò ca sỹ Anh Thơ tung bộ ảnh yếm đào gợi cảm
  Học trò ca sỹ Anh Thơ tung bộ ảnh yếm đào gợi cảm
  Học trò ca sỹ Anh Thơ tung bộ ảnh yếm đào gợi cảm
  Học trò ca sỹ Anh Thơ tung bộ ảnh yếm đào gợi cảm
  Học trò ca sỹ Anh Thơ tung bộ ảnh yếm đào gợi cảm
  Học trò ca sỹ Anh Thơ tung bộ ảnh yếm đào gợi cảm
  Học trò ca sỹ Anh Thơ tung bộ ảnh yếm đào gợi cảm
  Học trò ca sỹ Anh Thơ tung bộ ảnh yếm đào gợi cảm
  
theo Trí Thức Trẻ

“Góc khuất” của Anh Thơ qua lời kể của cô giáo Hồ Mộ La

Dân trí Cô giáo Hồ Mộ La là người đã dạy thanh nhạc cho nữ ca sỹ "Xa khơi" từ những ngày chị mới từ xứ Thanh lên Hà Nội theo học Học viện Âm nhạc. Bà cũng là người được Anh Thơ xem như người mẹ thứ hai của mình. Bao nhiêu chuyện nghề, chuyện đời, chuyện tình cảm... chị thường tâm sự và xin lời tư vấn từ bà.

Trong buổi họp báo giới thiệu Live Concept “Tình Xa khơi 2” sẽ diễn ra vào 18/3 tới, cô giáo Hồ Mộ La dù tuổi đã cao nhưng vẫn đến ủng hộ học trò. Bà ngồi chăm chú lắng nghe cô học trò xứ Thanh chia sẻ về đêm nhạc, về cuộc sống và về chính bà - người đã góp phần tạo nên một Anh Thơ của ngày hôm nay với báo giới.
Rút những lời từ sâu thẳm đáy lòng, Anh Thơ nói rằng, trong cuộc đời ai cũng sẽ được một vài lần may mắn và may mắn lớn nhất của chị chính là đã được cô giáo Hồ Mộ La dạy dỗ. Ngày chị mới chân ướt chân ráo từ xứ Thanh lên Hà Nội theo học cô giáo La là khi chị 20 tuổi, còn cô giáo 65 tuổi. Cô giáo La đã dồn mọi tâm huyết, sức lực và trí tuệ để dạy cho chị không quản tuổi già, sức yếu. Nhờ sự dạy dỗ đó mà mới có một Anh Thơ của ngày hôm nay.
Ca sỹ Anh Thơ và cô giáo Hồ Mộ La trong buổi họp báo. Ảnh: TK.
Ca sỹ Anh Thơ và cô giáo Hồ Mộ La trong buổi họp báo. Ảnh: TK.
“Đối với tôi, cô La như người mẹ thứ hai của mình. Thật lòng, cả đời tôi có nói ngàn lời tri ân cũng không thể trả hết được công ơn của cô. Cô là cô giáo tuyệt vời nhất trong cuộc đời của tôi. Cô là tấm gương mà suốt những năm tháng qua tôi đã noi theo và sẽ noi theo đến suốt cuộc đời này…”, Anh Thơ rưng rưng xúc động.
Vô tư tới mức vô tâm
Kể câu chuyện dài về cô học trò, cô giáo La cũng không quên dành cho Anh Thơ những lời “có cánh”. Với bà, từ lâu đã xem Anh Thơ là một đứa con nhỏ trong gia đình và những thành công của đứa con này cũng chính là nguồn hạnh phúc giúp tuổi già của bà thêm ấp áp.
Cô giáo La kể, lúc Anh Thơ từ Thanh Hóa lên Hà Nội theo học Nhạc viện Hà Nội chị không có gì nổi bật. Giọng hát của chị không khoẻ, không đẹp, không nhiều màu sắc… mà bình thường như những giọng hát khác. Duy có hai thứ hơn hẳn đó là hát rõ lời và có cái tình trong từng câu hát. Bà nghe Anh Thơ hát “Xa Khơi” của nhạc sỹ Nguyễn Tài Tuệ thấy không hay lắm nhưng ra chất dân gian và dễ thương. Vì thế, bà đã quyết định đặt vấn đề với chủ nhiệm khoa Thanh Nhạc xin được trực tiếp dạy Anh Thơ. Lúc đầu, chủ nhiệm khoa không đồng ý nhưng vì thấy bà tuổi đã cao nên cũng đồng ý mong muốn của bà.
Cô giáo Hồ Mộ La cho rằng, Anh Thơ thành công là nhờ biết phát huy những gì mình đã học được. Ảnh: TK.
Cô giáo Hồ Mộ La cho rằng, Anh Thơ thành công là nhờ biết phát huy những gì mình đã học được. Ảnh: TK.
Trong quá trình dạy, 3 năm đầu Anh Thơ tiếp thu hơi vất vả vì mang phương pháp học ở Thanh Hoá, học theo bản năng thì nhiều, còn học theo phương pháp hơi thở và hàm học để tạo ra vị trí âm thanh đẹp thì chưa có gì. Đó là lý do trong 3 năm này, cô giáo La đã phải “đánh vật” với học trò. Tuy nhiên, 3 năm sau, Anh Thơ bắt đầu vỡ vấn đề, tiếp thu nhanh hơn. Đến năm thứ 5, chị đăng ký thi cuộc thi Concours thính phòng thì có sức bật hẳn lên.
“Phải nói rằng, Anh Thơ xứng đáng giải Nhất trong cuộc thi Concours nhưng được giải Nhì cũng là toại nguyện lắm rồi vì lúc đầu không nghĩ sẽ đạt giải. Cái hay nhất của Thơ là không dừng lại. Có những học sinh của tôi hát rất tốt nhưng rồi lại dừng lại ở điểm mình học, không phát huy được nên không thành công, còn Thơ phát huy được kiến thức của mình nên đã thành công.
Thực ra lúc đầu tôi cũng chỉ nghĩ dạy cho Anh Thơ thế nào để nắm được kỹ thuật và hát được dân gian hay. Nhưng tôi không ngờ là Thơ đã vận dụng được kỹ thuật cổ điển để hát bài dân gian không những được mà còn rất hay. Thơ hát dân gian rất mềm mại, uyển chuyển, tình cảm, luyến láy rất khéo léo, rất hợp với chất dân gian.
Tôi dạy 46 năm, nhưng không gặp được mấy người xuất sắc đâu. Có người có giọng tốt thì không có sức khoẻ; có người có sức khoẻ, có giọng tốt nhưng lại không thông minh; có người có sức khoẻ, có giọng tốt, thông minh nhưng lại không chăm học, không cố gắng phấn đấu… Và Thơ là một trường hợp đặc biệt, có được tất cả những điều đó. Gần đây có phần hơi sa sút, chắc vì đi diễn nhiều quá, còn ngày xưa giọng hát đẹp lắm, ai cũng khen”, cô giáo La chia sẻ.
Trong mắt cô giáo La, thời đó Anh Thơ là một cô bé đậm đặc chất quê. Chị chân quê tới mức lên Hà Nội học rồi nhưng vẫn theo cách gọi dưới quê, gọi cô là “cô giáo”. Ngay cả trong cách ứng xử chị cũng rất mộc mạc, giản dị, thật thà và vô tư. Vô tư tới mức vô tâm. Chị đến nhà cô giáo học mà chồng cô ốm nằm liệt giường ở trong nhà cũng không thèm ngỏ một lời thăm hỏi hoặc thể hiện một cử chỉ nào đó. Mãi sau này, khi nghĩ lại, Anh Thơ đã rất ân hận về điều này. Chị vẫn hay nói với bà rằng: “Con cứ ân hận mãi vì hồi đó ông ốm mà con không được một hộp sữa hay lời hỏi thăm gì cả. Không hiểu sao lúc đó con lại vô tâm thế”.
Nói là vậy nhưng vì hiểu tính của học trò nên cô giáo La cũng không hề để bụng chuyện đó. Từng học nhiều năm ở phương Tây nên bà hiểu “tuổi trẻ là không nên bắt bẻ, quan trọng là phải sống chân thật. Những người sống chân thật là những người thủy chung, người nào sống khôn khéo, lươn lẹo là không thủy chung”. Và bà đã thấy những gì bà cảm nhận về con người Anh Thơ đều rất đúng.
“Chuyện tình cảm của Thơ rất đáng thương”
“Anh Thơ hồi đấy nghèo lắm, nghèo tới mức chỉ có một áo dài để mặc biểu diễn thôi. Nhưng có một lần, có anh bạn đèo đi diễn bằng xe đạp chẳng may tà áo dài bị nghiến vào xe rách hết cả, cuối cùng phải bỏ cả bộ áo dài. Lần ấy, Thơ khóc nhiều lắm. Vì hồi đấy, để có được tà áo dài là cả một vấn đề vô cùng lớn lao.
Các ca sỹ Lê Anh Dũng, Đinh Thành Lê, Lương Nguyệt Anh, Huyền Trang, nhà báo Ngô Bá Lục... chụp ảnh cùng cô giáo Hồ Mộ La. Ảnh: TK.
Các ca sỹ Lê Anh Dũng, Đinh Thành Lê, Lương Nguyệt Anh, Huyền Trang, nhà báo Ngô Bá Lục... chụp ảnh cùng cô giáo Hồ Mộ La. Ảnh: TK.
Có một điều làm tôi rất cảm động đó là sau khi tốt nghiệp (khoảng đầu năm 2002), lúc đó Thơ mới có một chút danh thôi, chưa nổi lắm đâu nhưng đã bắt đầu có lời mời biểu diễn nên có được chút tiền. Và Anh Thơ có đến nhà mời tôi đi ăn hải sản. Thời đó, ăn hải sản là chuyện rất sang trọng và chỉ những người có tiền mới hay ăn. Thế nên tôi bảo: “Thôi, không phải đi đâu”, Thơ bảo: “Không, cô phải đi với con”.
Gọi là ăn hải sản nhưng ăn ở quán bình dân thôi chứ không phải nhà hàng sang trọng đâu nhưng tôi cảm động lắm. Cảm động vì là học trò mới kiếm được một chút tiền thôi nhưng đã nghĩ ngay đến cô giáo.
Có một kỷ niệm nữa đó là sau này, khi nhận được nhiều lời mời biểu diễn nhiều, cát sê cao hơn một chút thì cứ hễ đến những ngày lễ ngày tết, 20/11… Thơ đều biếu cho tôi một khoản tiền để tôi uống thuốc, may quần áo hoặc thích ăn gì thì mua.
Cách đây không lâu, tôi làm răng mất hơn 40 triệu, đối với tôi đó là khoản tiền rất lớn nhưng khi biết chuyện Thơ biếu tôi 20 triệu. Nói vậy để thấy rằng Thơ là người sống rất thủy chung, có trước có sau mặc dù thời gian đầu rất ngây thơ, hồn nhiên”, cô giáo La bồi hồi nhớ lại.
Cô giáo La chia sẻ trong buổi họp báo. Ảnh: TK.
Cô giáo La chia sẻ trong buổi họp báo. Ảnh: TK.
Chia sẻ về chuyện tình cảm của Anh Thơ, cô giáo La cho rằng, chuyện tình cảm của nữ ca sỹ “Xa khơi” rất đáng thương.
“Chuyện tình cảm của Thơ rất đáng thương. Tôi nghĩ, Thơ không đáng trách vì như thế cuộc sống của Thơ rất thiệt thòi. Suy cho cùng, một trăm ca sỹ nữ thì phải hơn phân nữa là không có ai toại nguyện trong cuộc sống tình cảm gia đình. Không phải vì họ lẳng lơ, đa tình… mà vì họ không thể tìm được người hiểu, chia sẻ, giúp đỡ và chấp nhận làm bệ phóng cho mình trong nghề nghiệp. Tìm được người bạn đời có được những yếu tố đó khó lắm. Vì thế mới có chuyện, có những ca sỹ lấy chồng là chồng bắt bỏ nghề luôn”, cô giáo La kể thêm.
Vì xem nhau như mẹ con nên mọi chuyện từ âm nhạc, con cái, tình cảm… Anh Thơ đều rất hay tâm sự với cô giáo của mình. Chính cô giáo La cũng là người đã luôn cho chị những lời tư vấn đầy sáng suốt. Giờ đây, cứ thỉnh thoảng Anh Thơ lại đón cô giáo La qua nhà mình chơi và ngủ lại để có cơ hội được chuyện trò, gần gũi. Tình cảm của họ vì thế mà càng ngày càng gắn bó, thâm tình.
Hà Tùng Long

Anh Thơ từng có thời gian đi hát lót cho Trọng Tấn

Dân trí Với giọng ca ngọt ngào đi vào lòng người, Anh Thơ được khán giả yêu thích, cùng với Trọng Tấn tạo thành cặp ca sĩ dòng nhạc trữ tình số 1 Việt Nam. Tuy nhiên, ít người biết thuở mới vào nghề, chị phải đi hát lót cho người khác...

Đi hát gần 20 năm nhưng khoảng 10 năm trở lại đây giọng hát Anh Thơ được khán giả và những người trong nghề ghi nhận là giọng ca nữ hàng đầu của nhạc đỏ. Nhắc tới Anh Thơ, khán giả yêu nhạc thường nhớ tới giọng nữ cao, ngọt ngào, giàu cảm xúc và mang đầy âm hưởng dân ca.

Anh Thơ tập luyện chuẩn bị cho liveshow sắp tới
Anh Thơ tập luyện chuẩn bị cho liveshow sắp tới

Cùng với Trọng Tấn, Đăng Dương, Lan Anh..., Anh Thơ cũng được cho là ca sĩ “dòng nhạc đỏ” được trả cát- sê cao ngất ngưởng. Nổi tiếng, là một trong những ca sĩ đắt show nhất của dòng nhạc đỏ nhưng lúc nào ở chị cũng toát lên sự giản dị, chân thật từ tính cách đến trang phục bề ngoài.
Chia sẻ với báo chí, Anh Thơ cho biết để có được vị trí như ngày hôm nay, cũng giống như bất kỳ ca sĩ nào khác, chị cũng phải trải qua không ít khó khăn vất vả giai đoạn chập chững bước vào nghề. Nhớ lại thuở chân ướt chân ráo từ nhà quê ra thành phố học nhạc, Anh Thơ không thể nào quên những năm tháng ở ký túc xá, miệt mài tập luyện và đạp xe đạp đi hát kiếm tiền ăn học.
Anh Thơ kể khoảng những năm 1996, cát- sê của chị là 30 ngàn đồng, rồi tăng dần lên 70 ngàn, rồi hơn 100 ngàn mỗi chương trình.
Ngày đầu đi hát chưa có tên tuổi, Anh Thơ thường xuyên phải hát lót cho nhiều ca sĩ khác. Chị cũng không giấu diếm chuyện từng đi hát lót cho... Trọng Tấn. Cùng tham gia Giải Sao Mai năm 1999, Trọng Tấn đoạt giải nhất còn Anh Thơ đoạt giải ba.
“Trong các chương trình, tôi thường ra hát trước còn Tấn xuất hiện sau”, chị nói. Anh Thơ không cảm thấy chạnh lòng mà chị luôn nhớ về những năm tháng đó như cột mốc để ngày càng cố gắng.

Anh Thơ trẻ trung không kém khi đứng cạnh 3 học trò xinh đẹp mà cô đang hướng dẫn. Trên sân khấu Tình xa khơi 2 sắp tới cũng có sự góp mặt của 2 Sao Mai này.
Anh Thơ trẻ trung không kém khi đứng cạnh 3 học trò xinh đẹp mà cô đang hướng dẫn. Trên sân khấu "Tình xa khơi 2" sắp tới cũng có sự góp mặt của 2 Sao Mai này.

Giờ đây, Anh Thơ không chỉ là giọng hát “tâm đầu ý hợp” bên Trọng Tấn mà ngoài đời cả hai là những đồng nghiệp, bạn bè rất thân thiết. Trong liveshow “Tình xa khơi” của Anh Thơ vào đầu năm 2015, Trọng Tấn cũng tham gia với vai trò ca sĩ khách mời.
Tuy nhiên, người “sát cánh” trên sân khấu với Anh Thơ trong liveshow “Tình xa khơi 2” diễn ra trong tuần này tại Hà Nội lại là ca sĩ Quang Linh. Lý giải về việc không mời Trọng Tấn trong chương trình, Anh Thơ cho biết: “Tôi với Tấn lúc nào cũng hát với nhau thì sẽ gây nhàm chán cho khán giả. Chính vì vậy mà tôi mời Quang Linh tham gia liveshow lần này. Dòng nhạc cả hai có sự gần gũi và tôi tin là sẽ hợp tác tốt với nhau trên sân khấu.”
Một số hình ảnh ca sĩ Anh Thơ tập luyện cùng học trò trước liveshow “Tình xa khơi 2”:



Nguyễn Hằng
Ảnh:TTS
 

40 tuổi, Anh Thơ vẫn mặc áo cưới

- Thay bốn chiếc váy cưới và kiên nhẫn để quay hình dưới tiết trời nóng bức, nữ ca sĩ Anh Thơ đã khiến "chàng thơ mới" Linh Nguyên hết sức ngạc nhiên và khâm phục.  
Anh Thơ được nhiều khán giả biết đến nhờ thể hiện thành công nhiều ca khúc dòng nhạc dân gian và cách mạng. Mấy năm trở lại đây, nữ ca sĩ chuyển qua hát thêm cả nhạc sến, nhạc vàng và có nhiều luồng ý kiến xung quanh việc Anh Thơ hát thể loại nhạc này.
Không chỉ ra đĩa chung với ca sĩ Hồ Quang Tám với các ca khúc theo phong cách nhạc bolero mà ca sĩ Anh Thơ còn vừa mạo hiểm khi quyết định nhận lời làm khách mời trong sản phẩm âm nhạc của Linh Nguyễn - một nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực Chèo nhưng lại dành nhiều tình cảm cho dòng nhạc bolero.
Video "Sầu lẻ bóng" của Linh Nguyễn và Anh Thơ
Nói về lý do đồng ý kết hợp với ca sĩ mới Linh Nguyễn, Anh Thơ cho biết từ trước đến nay khán giả đã quen giọng hát của chị với những giọng nam như Trọng Tấn, Việt Hoàn. "Ngoài dòng nhạc chính thống, dân gian, tôi còn yêu thích nhạc bolero. Đó là dòng nhạc rất mùi mẫn, tình cảm" - Anh Thơ nói.
Anh Thơ cũng chia sẻ rằng Linh Nguyễn tuy là ca sĩ mới, giọng hát không nặng về kỹ thuật nhưng tình cảm và mộc mạc. Anh Thơ bị thuyết phục vì thấy Linh Nguyễn hát bolero rất đời và chất nam tính trong luyến láy, chứ không cố làm ra mùi mẫn, ngọt ngào.
40 tuổi, Anh Thơ vẫn mặc áo cưới
40 tuổi, Anh Thơ vẫn mặc áo cưới
Lần đầu được cộng tác với Anh Thơ trong DVD "Đường tình đôi ngả", ca sĩ Linh Nguyễn bảo anh học hỏi được nhiều từ người đồng nghiệp. Anh nói: "Anh Thơ có thân hình hơi mập nhưng chị vẫn chịu khó thay 4 chiếc váy cưới và chúng tôi quay hình dưới thời tiết nóng bức nhưng vẫn rất nghiêm túc và trách nhiệm".
Linh Nguyễn là ca sĩ mới nhưng không còn trẻ. Con đường đến với đam mê âm nhạc cũng như cuộc đời của chàng ca sĩ này có thân phận đặc biệt. Linh Nguyễn mồ côi bố từ lúc lọt lòng, lên 9 tuổi thì mất mẹ. Hoàn cảnh nghèo khó, câu bé Linh Nguyễn phải vào cô nhi viện ở Ba Vì.
40 tuổi, Anh Thơ vẫn mặc áo cưới
40 tuổi, Anh Thơ vẫn mặc áo cưới
 12 tuổi, Linh Nguyễn được bà con đón về nuôi. "Nhà người hàng xóm khá giả thường mở đĩa nhạc trữ tình, bolero và là người thiếu tốn tình cảm nên chính tiếng hát ngọt ngào, đầy tâm sự của các danh ca ngày đó như Giao Linh, Tuấn Vũ, Chế Linh... đã vỗ về, xoa dịu sự cô độc của tôi".
Linh Nguyễn không giấu giếm việc từng rời nhà bà con đi bôn ba khắp mọi nơi, làm đủ thứ việc từ đi ở đợ cho nhà giàu, lên biên giới đào vàng để kiếm kế sinh nhai cho đến khi gặp được cha mẹ nuôi Linh Nguyễn mới tiếp tục được đi học.
Linh Nguyễn đã tốt nghiệp ĐH Sân khấu điện ảnh khoa kịch hát dân tộc. Anh cũng từng giành giải bạc LH giọng hát hay dân ca dân tộc toàn quốc. Những năm qua Linh Nguyễn công tác tại Nhà hát chèo Hà Nội nhưng dâm mê dòng nhạc bolero không phút nào nguôi ngoai.
40 tuổi, Anh Thơ vẫn mặc áo cưới
40 tuổi, Anh Thơ vẫn mặc áo cưới
 Linh Nguyễn chia sẻ dù không dám nhận mình có giọng hát quá hay và ngọt ngào nhưng với đam mê dòng nhạc bolero ngấm vào máu, Linh Nguyễn luôn cố gắng chỉn chu và hết mình với những sản phẩm của mình. Dồn tâm huyết cả năm trời, lại nhận được sự đồng cảm của Anh Thơ, Linh Nguyễn rất hạnh phúc về cuộc hạnh ngộ này.
S.Hà

Ca sĩ Anh Thơ: Phụ nữ có nổi tiếng vẫn làm osin ở nhà mình

VOV.VN - Với Anh Thơ, dù bận rộn công việc đến đâu, dù đạt được thành tựu thế nào thì khi về nhà, chị vẫn vui vẻ làm “osin” cho gia đình mình.
Nhắc tới Anh Thơ, khán giả yêu nhạc thường nhớ tới giọng nữ cao, ngọt ngào với những ca khúc nhạc dân gian và cách mạng. Bên cạnh đó là sự “lấp lánh” của những bộ áo dài tiền tỷ, những album hoành tráng và những sân khấu xa hoa. Nhưng, trên báo chí, Anh Thơ chẳng mấy khi chia sẻ về chuyện gia đình, về tâm sự của một người phụ nữ bình thường đằng sau ánh đèn sân khấu.
Nhân dịp 8/3, ca sĩ Anh Thơ đã có cuộc trò chuyện với VOV.VN về cuộc sống và liveshow sắp tới của mình mang tên “Tình xa khơi 2”.
ca si anh tho co noi tieng van lam osin o nha minh hinh 1
Ca sĩ Anh Thơ
Con cái trở thành trụ cột vững chắc hơn cả tình yêu
PV: Khán giả yêu quý Anh Thơ thật khó để tìm thấy những thông tin về gia đình chị trên các trang báo. Vì lý do gì mà chị ít khi chia sẻ về cuộc sống riêng của mình?
CS Anh Thơ: Tôi không thích chia sẻ về tình yêu đôi lứa, gia đình, chồng con. Với tôi, đó là một góc rất riêng tư. Mọi người có thể hỏi tôi về sự nghiệp, niềm đam mê của tôi và con cái, nhưng tôi không muốn nói về tình yêu.
Tình yêu là thứ mà tôi để riêng vào một nơi bí mật, tôi khóc tôi cười cũng không ai hay. Giống như mọi người phụ nữ khác, tôi cũng có những lúc thổn thức, cũng đau khổ nhưng tôi chẳng thể mang những tâm trạng đó cho mọi người cùng thấy được.
PV: Có vẻ như chị chọn cách giấu kín những giọt nước mắt của mình với công chúng. Vậy, phải có một cách nào đó để chị giải thoát, để chị có thể mạnh mẽ trở lại và đứng trên sân khấu chứ?
CS Anh Thơ: Khóc thì cũng hay khóc nhưng bản thân tôi là một người khá mạnh mẽ. Tôi không sống theo kiểu “sến” mà độc lập từ nhỏ. Tôi xa nhà để đi học nhạc, tự bươn trải trong những năm khó khăn nhất của nghề. Khi còn trẻ, tôi cũng nghĩ mình thiệt thòi vì dù sống tình cảm nhưng không thể hiện được với bố mẹ, anh chị em, chồng… chứ đừng nói là người ngoài. Rồi khi trưởng thành, tôi lại thấy bản thân trở nên chai lì, buồn rồi cũng… quen đi thôi chứ chẳng sướt mướt bao giờ. Tôi cũng không may mắn để có được một người sẻ chia hết những tâm tình, nên có những cái mình phải giấu trong lòng.
Nhưng dĩ nhiên, có những khi cảm xúc chạm đến ngưỡng tràn ra, đó là lúc mà tôi vùi đầu vào công việc như một cách để quên đi thực tại. Tôi đã từng thu âm nhiều ca khúc khi tâm trạng khá buồn và cô đơn. Bao cảm xúc thể hiện qua những câu hát mềm mại. Hoặc tôi đưa các con đi chơi, ngắm con cũng đủ để khiến tôi vơi bớt nỗi buồn rồi.
PV: Con cái dường như trở thành trụ cột vững chắc cho Anh Thơ hơn cả “tình yêu” mà chị muốn giấu vào một góc riêng. Ngược lại, là một người mẹ, chị cũng luôn muốn bảo vệ con cái và cho con những điều tốt nhất. Nhưng có khi nào, vì sự nổi tiếng, vì công việc bận rộn mà chị lãng quên hoặc chăm sóc con không chu toàn?
CS Anh Thơ: Có rất nhiều người nghĩ rằng, sự bận rộn của công việc sẽ khiến người mẹ xao nhãng con, nhưng Anh Thơ thì không. Sáng ra, Anh Thơ tự đưa con đi học rồi trở về dọn dẹp nhà cửa, đi chợ, cơm nước xong mới đến phòng thu. Dù có nổi tiếng đến đâu, ở nhà Anh Thơ vẫn là osin của gia đình, vẫn giặt giũ lau dọn như những người phụ nữ có con khác. Với tôi, con cái là ưu tiên số 1. Nhưng mà, có đôi khi cũng lỡ giờ đón con đi học về, Anh Thơ cũng phải xin lỗi và giải thích với con dữ lắm thì mới vui vẻ cả nhà được.
Thực ra, làm một người mẹ trong xã hội hiện đại có rất nhiều mối lo ngại, nhất là sợ con lầm đường lạc lối, con không ngoan, không thành người. Anh Thơ có 2 cô con gái, một bé 13 tuổi và một bé 5 tuổi. Cả hai đều yêu mẹ vì mỗi ngày, Anh Thơ đều dành ra thời gian nhất định để nói chuyện, chia sẻ với các con.
PV: Cách chị dạy con như thế nào?
CS Anh Thơ: Dạy con, quan trọng nhất là tình yêu thương, phải khiến con cảm nhận được tình yêu của mình, thế thì con mới nghe lời. Cái gì đúng, cái gì sai cũng phải phân tích, giải thích cho các con, thậm chí cả chuyện… yêu đương dù các con còn bé. Sau đó là hướng cho các con về cách cư xử đúng đắn.
Mềm dẻo, song Anh Thơ đôi khi cũng phải dùng đến “vũ lực”, nhất là khi nói bằng lời mà con không nghe. Tính Anh Thơ cũng nóng lắm. Người ta vẫn nói “Thương cho roi, cho vọt” và đôi lúc tôi nghiệm ra vũ lực cũng giải quyết được vấn đề. Nhưng dĩ nhiên, phải có giới hạn nhất định và phải khiến con hiểu ra lỗi lầm chứ không lạm dụng việc đánh trẻ.
PV: Nếu nói có một điều gì đó mà chị chưa hài lòng với cuộc sống của mình thì đó là gì?
CS Anh Thơ: Tôi nghĩ là tôi hài lòng với hiện tại. Một người phụ nữ nhỏ bé như tôi có con cái ngoan ngoãn, có công việc tốt, kiếm tiền cũng được. Tôi quá bằng lòng chứ không còn lăn tăn gì nữa. Có chăng làm thế nào cho sự bằng lòng đó nhân lên để có niềm vui cho tuổi già như… có nhiều tiền hơn nữa để tổ chức liveshow khắp nơi.
ca si anh tho co noi tieng van lam osin o nha minh hinh 2
Liveshow “Tình xa khơi 2” cũ nhưng không nhàm chán
PV: Sắp tới, chị sẽ tổ chức liveshow “Tình xa khơi 2” vào ngày 18/3. Liveshow này sẽ có gì khác so với chính liveshow cùng tên mà chị đã làm năm ngoái.
CS Anh Thơ: Sự khác biệt sẽ không nhiều lắm vì tôi hiểu khán giả của mình, họ không thích những gì quá mới lạ. Tôi sẽ mang đến cho khán giả những gì họ yêu thích một cách trau chuốt hơn, đi sâu vào từng chi tiết. Lần này, Anh Thơ sẽ tự kiểm soát tất cả các khâu, từ phối khí đến làm sân khấu. Tôi cũng sẽ biến hóa hơn trong cách biểu diễn để thu hút khán giả và không khiến họ nhàm chán.
PV: Cái tên Anh Thơ thường gắn liền với Trọng Tấn. Cả hai không chỉ là một cặp đôi thành công trong âm nhạc mà còn có một lượng khán giả nhất định. Khi mời Quang Linh thay Trọng Tấn thì chị có tính toán gì?
CS Anh Thơ: Thơ với Tấn lúc nào cũng hát với nhau thì sẽ thành nhàm chán. Chính vì vậy mà tôi quyết định mời Quang Linh tham gia liveshow lần này. Dòng nhạc cả hai có sự gần gũi và tôi tin là sẽ hợp tác tốt với nhau trên sân khấu. Bên cạnh đó, anh Quang Linh có một lượng người hâm mộ nhất định, cũng sẽ là động lực lớn cho chúng tôi khi hát.
PV: Năm ngoái chị mặc bộ áo dài tiền tỷ của NTK Lan Hương, khiến dư luận khá ồn ào. Năm nay chị có đầu tư như vậy vào trang phục không?
CS Anh Thơ: Áo dài tiền tỷ năm ngoái là của NTK Lan Hương, tôi chỉ được mặc trong buổi biểu diễn chứ không phải là tài sản của mình. Liveshow này tôi không có quá nhiều quần áo mà tập trung vào những khía cạnh khác như sân khấu, ánh sáng để làm hài lòng khán giả hơn.
PV: Cảm ơn Anh Thơ vì những chia sẻ./.
Thanh Thanh - Hà Phương/VOV.VN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét