Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

CA SĨ ANH THƠ c

(ĐC sưu tầm trên NET)

Ca sĩ Anh Thơ: "Tôi không bao giờ “đá thúng đụng nia”

(Tamsugiadinh.vn) - "Có gì nhường được thì tôi nhường, còn không thì lại nổi đóa lên vì tôi nóng tính lắm. Nhưng chỉ quàng quạc cái miệng lên một lúc rồi thôi chứ không “đá thúng đụng nia”, vì tôi cũng không phải là người giận dai. Mà tính cách này không chỉ ở trong gia đình đâu, cả các mối quan hệ khác nữa, tôi giải quyết mọi việc đơn giản lắm chứ không để trong lòng cho bức bối, khó chịu", ca sĩ Anh Thơ chia sẻ.

Ca sĩ Anh Thơ: "Tôi không bao giờ “đá thúng đụng nia”
Ca sĩ Anh Thơ: "Tôi không bao giờ “đá thúng đụng nia”

Ca sĩ Anh Thơ: Tôi không bao giờ “đá thúng đụng nia”
Anh Thơ là một trong những ca sĩ nổi tiếng thuộc dòng nhạc thính phòng và cách mạng truyền thống
Trái với hình dung về một cô ca sĩ với giọng hát ngọt ngào, bay bổng, ở ngoài Anh Thơ là một người thẳng thắn, bộc trực và giọng nói có phần nam tính. Tuy nhiên, Anh Thơ cũng cho biết cô không phải là người thù dai mà chỉ hay nổi đóa lên một lúc rồi lại thôi.
Anh Thơ khá kĩ tính. Cô suy nghĩ rất lâu khi trả lời những câu hỏi về cuộc sống gia đình. Cô bảo sẽ trả lời phỏng vấn Người Giữ Lửa với vai trò là một người mẹ chứ không phải là một ca sĩ được hàng ngàn người ái mộ.
“Tôi nóng tính lắm!”
- Sau khi rời khỏi những phù phiếm, xa hoa của ánh đèn sân khấu thì cuộc sống của Anh Thơ như thế nào?
Tôi cũng bình thường như nhiều người phụ nữ khác. Về đến nhà là tôi trút quần áo đi diễn ra, gỡ bỏ những cái màu mè son phấn rồi mặc một bộ quần áo ở nhà, sau đó có thể giúp được con cái điều gì thì giúp. Hoặc hỗ trợ bác giúp việc nấu cơm.
- Chị không tự tay nấu cơm cho gia đình sao?
Đương nhiên là tôi cần người hỗ trợ mình việc nhà rồi vì tôi bận bao nhiêu công việc, nếu làm hết cả nhiệm vụ gia đình thì sẽ không làm được nghệ thuật. Nhưng tôi vẫn thường xuyên tranh thủ thời gian rảnh để giúp việc nhà. Những cái gì chưa hoàn thiện thì mình làm nốt.
- Nhưng có bao giờ chồng chị thủ thỉ đề nghị vợ vào bếp để nấu cơm cho cả nhà ăn không?
Tôi không nấu thì thôi nhưng nếu được đề nghị nấu cơm bình dân thì cũng ăn được như cá kho, thịt kho hoặc các món xào. Đơn giản bởi vì đó là những việc bình thường mà người phụ nữ nào cũng phải biết. Phụ nữ Việt Nam luôn luôn chăm chỉ, nhẫn nhịn, vì con cái họ có thể đảm đương cả việc nhà và công việc xã hội. Dù hơi thiệt thòi nhưng tôi nghĩ mình cũng giống như bao nhiêu người khác thôi, nếu cố thì vẫn có thể làm được.
- Chị từng chia sẻ mình là người nóng tính và có nhiều tính cách đàn ông. Vậy trong cuộc sống gia đình, tính cách này của chị thường bộc lộ như thế nào?
Có gì nhường được thì tôi nhường, còn không thì lại nổi đóa lên vì tôi nóng tính lắm. Nhưng chỉ quàng quạc cái miệng lên một lúc rồi thôi chứ không “đá thúng đụng nia”, vì tôi cũng không phải là người giận dai. Mà tính cách này không chỉ ở trong gia đình đâu, cả các mối quan hệ khác nữa, tôi giải quyết mọi việc đơn giản lắm chứ không để trong lòng cho bức bối, khó chịu.
- Ông xã có hay giúp đỡ chị chuyện công việc không? Và có bao giờ phàn nàn vì chị thường xuyên vắng nhà cho những chuyến lưu diễn?
Một mình tôi có thể làm được nhiều việc nên việc của tôi thì tôi thường tự làm lấy thôi không nhờ vả ai. Công việc thì cũng không phải là đi tối ngày, nếu có đi diễn thì cũng chỉ hát khoảng 1 tiếng là xong, tôi lại quay về với việc dạy học. Tôi chỉ thường diễn những sô lớn hoặc các hội nghị nên luôn có nhiều thời gian cho gia đình.
- Không giữ ngọn lửa tình yêu bằng những bữa ăn tự tay nấu, không biết bí quyết giữ lửa hạnh phúc gia đình của Anh Thơ là gì vậy?
Nói thật là chẳng có gia đình nào mãi cơm lành canh ngọt đâu. Ở góc nào đó tôi thích sự kín đáo và không muốn giãi bày tất cả bởi nó cũng bình thường như bao người thôi. Nếu như có cái gì khác biệt thì tôi sẽ chia sẻ ngay nhưng nó giống cuộc sống mọi người có yêu, có ghét, có giận hờn thì chẳng cần phải nói gì. Vợ chồng tôi có siêu nhân, có giỏi giang gì đâu mà để được cả cái này, cái kia. Nhưng quan trọng là tôi hài lòng với những gì mình đang có.

Không bao giờ ép con phải thế này, thế kia

- Những bà mẹ bận rộn thường hay nuông chiều con, Anh Thơ thì sao?
Có lúc chiều nhưng cũng có lúc đánh đấy, đánh mạnh là đằng khác. Ví dụ như học đòi nghịch cái nọ cái kia mà mình đã dứt khoát không đồng ý rồi nhưng cứ mè nheo là tôi cho con ăn đòn luôn. Tuy nhiên khi đánh xong, tôi lại giảng giải cho các con hiểu tại sao lại bị ba mẹ phạt như vậy để các cháu không thấy tủi thân.

- Chị có đặt nhiều kì vọng và hối thúc các con của mình phải cố gắng đạt được những mục tiêu mà chị đề ra không?
Bây giờ các cháu còn nhỏ nên tôi cũng chỉ muốn ngoài việc học văn hóa ra thì cho các con có những giây phút vui chơi, không ép học quá nhiều. Và cũng không ép các con phải thế này, thế kia. Tôi muốn tâm hồn các cháu thanh thản và sống đúng với tuổi thơ. Chính vì thế mà những ngày cuối tuần rảnh rỗi, tôi hay đưa con đi chơi ở công viên hoặc sở thú để có chỗ bay nhảy, đùa nghịch.
Ca sĩ Anh Thơ: Tôi không bao giờ “đá thúng đụng nia”
Anh Thơ không có ý định cố thêm một chàng hoàng tử để cho "đủ nếp, đủ tẻ" mà muốn dành hết tình cảm cho hai cô con gái
- Các con chị chắc rất tự hào và thần tượng mẹ? 
Chắc chắn là tự hào. Mỗi lần có chương trình tivi là các con lại ngồi xem ủng hộ hoặc vỗ tay. Hay hôm nào đi diễn về các cháu sẽ ngắm mẹ rồi nhận xét là: “Mẹ ơi mẹ, hôm nay mẹ mặc cái này xinh lắm”  hoặc “Mẹ mặc cái váy kia hơi béo”.

- Nghe nói cô con gái thứ hai của chị rất thích hát giống mẹ ?
Nó yêu âm nhạc nhưng cũng mới có 3 tuổi nên chưa thể nói được gì quá sớm. Trẻ con thích thì thích thế thôi chứ lớn lên cũng chưa biết nó sẽ đi theo cái gì. Còn cháu lớn 9 tuổi thi thoảng hay xin mẹ cho bạn đến nhà chơi và ăn cơm vì các cháu cũng biết mẹ là ca sĩ Anh Thơ. Mình là người sống tình cảm nên cũng coi bạn bè của con như con mình.
- Hình như chưa bao giờ chị khoe ảnh các con của mình. Có phải chị sợ các "nàng công chúa" của mình bị ảo tưởng về sự nổi tiếng của mẹ không?
Không phải là giấu mà vì tôi nghĩ các con còn nhỏ, việc của các con là học và chơi. Các con biết mẹ là ca sĩ và ủng hộ công việc của mẹ là tôi hạnh phúc rồi. Bây giờ không phải là lúc tôi đi đâu cũng mang con đi được vì các con còn học và không nên biết quá nhiều về công việc của mẹ.
- Hai cô con gái của chị cũng đã lớn, chị có định cố thêm một chàng "hoàng tử" để cho có đủ nếp, đủ tẻ?
Không, tôi không có ý định sinh thêm, tôi muốn dành hết tình cảm cho hai cô con gái của mình. Nhiều con thì cũng quí nhưng phụ nữ còn phụ thuộc nhiều yếu tố lắm, đẻ nhiều thì không tốt cho sức khỏe mà cũng không biết có thể đảm đương và nuôi tốt được hay không.
- Nhiều bà mẹ thích cho con đi du học, chị có vì mục tiêu đó mà nhận sô nhiều hơn không?
Tôi không tính toán đến những cái gì xa vời quá. Tôi luôn thích là ở tuổi nào thì mình sẽ sống với tuổi ấy, mình không chăm chăm tiết kiệm tiền ở ngân hàng rồi dành để dưỡng tuổi già. Đang tuổi ăn, tuổi chơi, tuổi làm thì vừa làm vừa chơi chứ không phải đi kiếm tiền để chữa bệnh. Cứ lao vào kiếm tiền quá rồi đổ bệnh thì cũng bằng thừa. Tôi có nhiều điều kiện để kiếm tiền nhưng chỉ nhận vừa đủ sống, đủ chi tiêu và để ra được một tý thôi. Vì tôi cũng không cần thiết phải mua một cái nhà thật to. 

- Có phải vì thế mà chị luôn từ chối những show hát đám cưới, ăn tiệc?
Đi hát tiệc là vì tiền. Những nơi như thế họ trả tiền rất cao nhưng mà mình hát cứ hát còn nghe hay không là việc của người ta. Nên tôi nghĩ là mình không có nhu cầu quá lớn với tiền nong thì mình sẽ chọn những nơi họ thực sự lắng nghe, tôn trọng mình hát và thích nghe mình hát.
Anh Thơ tên thật là Lê Thị Thơ, sinh năm 1976, quê gốc ở thôn Dục Tú, xã Quảng Tân, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa. Cô là một trong những ca sĩ nổi tiếng thuộc dòng nhạc thính phòng và cách mạng truyền thống.
- Trước khi trở thành ca sĩ, cô là sinh viên Nhạc viện Quốc gia Hà Nội, giành được nhiều giải thưởng cao trong thời gian đèn sách như: Giải Nhất Tiếng hát truyền hình Hà Nội 1998; Giải 3 Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc 1999; Giải Nhì nhạc thính phòng toàn quốc 2000; Giải Nhất giọng ca Sóng phát thanh Đài Tiếng nói Việt Nam 2001.
- Hiện tại Anh Thơ đã lập gia đình, có hai cô con gái và là giảng viên thanh nhạc công tác tại Nhạc viện Quốc gia Hà Nội.
Theo Hà Phương (Người giữ lửa)

Vợ chồng Trọng Tấn tình cảm đến chúc mừng Anh Thơ

authorKiều Thuận Thứ Bảy, ngày 19/03/2016 12:35 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Trọng Tấn và vợ luôn "quấn quýt như sam" và có nhiều cử chỉ tình cảm dành cho nhau.   

     vo chong trong tan tinh cam den chuc mung anh tho hinh anh 1
    Tối qua (18.3), liveshow Tình xa khơi 2 của nữ ca sĩ Anh Thơ đã diễn ra tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô. Đây là liveshow được Anh Thơ đầu tư với nhiều công sức, do chính tay cô tham gia vào tất cả các khâu. Vợ chồng ca sĩ Trọng Tấn đến chúc mừng người bạn thân thiết. Cuối năm nay, Trọng Tấn và Anh Thơ sẽ có một liveshow chung.
     vo chong trong tan tinh cam den chuc mung anh tho hinh anh 2
    Trọng Tấn và Anh Thơ là đôi bạn chung thân thiết, đã gắn bó với nhau gần 20 năm trên con đường ca hát. Vì vậy, những ngày vui như thế này của bạn, Trọng Tấn không thể không có mặt. Trong suốt thời gian diễn ra liveshow, Trọng Tấn và vợ luôn "quấn quýt như sam" và có nhiều cử chỉ tình cảm dành cho nhau.
     vo chong trong tan tinh cam den chuc mung anh tho hinh anh 3
    Vợ chồng Trọng Tấn mang lẵng hoa đến chúc mừng Anh Thơ.
     vo chong trong tan tinh cam den chuc mung anh tho hinh anh 4
    Trong đêm nhạc này, điểm nhấn chính là sự xuất hiện của nam ca sĩ Quang Linh với vai trò khách mời. HLV của chương trình Thần tượng Bolero đã có những màn song ca đầy tình với chủ nhân của liveshow.
     vo chong trong tan tinh cam den chuc mung anh tho hinh anh 5
    Cùng nhau góp giọng trong 3 ca khúc là Tình ca trên lúa, Ơ kìa đời bỗng vui Gặp nhau giữa rừng mơ, Quang Linh và Anh Thơ đã có sự kết hợp khá ăn ý của hai giọng hát dân ca hàng đầu.
     vo chong trong tan tinh cam den chuc mung anh tho hinh anh 6
    Anh Thơ từng chia sẻ, mời Quang Linh là một sự mạo hiểm và có phần hơi an toàn,.. nhưng cô cũng nhận thấy rằng ở nam ca sĩ có sự giản dị mà cô muốn hướng tới. Quang Linh cũng là một giọng ca được mến mộ và có lượng khán giả lớn.
     vo chong trong tan tinh cam den chuc mung anh tho hinh anh 7
    Liveshow Tình xa khơi 2 diễn ra trong vòng gần  3 tiếng đồng hồ, Anh Thơ đã trình diễn nhưng ca khúc làm nên tuổi trong sự nghiệp của mình như Hồ trên núi, Ngày còn dài tình còn đầy, Chiếc khăn Piêu,...
     vo chong trong tan tinh cam den chuc mung anh tho hinh anh 8
    Ở độ tuổi 40, Anh Thơ mê đắm khán giả bằng giọng hát đằm thắm, ngọt dịu với kĩ thuật thanh nhạc xuất sắc.
     vo chong trong tan tinh cam den chuc mung anh tho hinh anh 9
    Ngoài những ca khúc quen thuộc, Anh Thơ cũng thể hiện một số ca khúc chưa được biết đến như Đi trong hương Tràm, Lời quê, Bến đợi,...
     vo chong trong tan tinh cam den chuc mung anh tho hinh anh 10
    Nữ ca sĩ khá sung mãn trong liveshow riêng của mình khi xuống tận khu vực khán giả để song ca cùng một người hâm mộ.
     vo chong trong tan tinh cam den chuc mung anh tho hinh anh 11
    Ngoài phần song ca với Anh Thơ, Quang Linh cũng đem đến một phần biểu riêng của anh là Ca dao em và tôi - vốn từng làm nên tuổi của nam ca sĩ xứ Huế cách đây gần 20 năm.
     vo chong trong tan tinh cam den chuc mung anh tho hinh anh 12
    Hai học trò Kiều Dung và Thùy Dung thể hiện Nắng có còn xuân Tháng ba Tây Nguyên.
     vo chong trong tan tinh cam den chuc mung anh tho hinh anh 13
    Ba cô học trò xinh đẹp của Anh Thơ.
     vo chong trong tan tinh cam den chuc mung anh tho hinh anh 14
    Con gái Anh Thơ đến ủng hộ mẹ.

    Anh Thơ nói về mối duyên với cô ca sĩ '9X chuyên trị ca Huế'

    TPO - Ca sĩ Anh Thơ cho biết cô rất thích ca Huế nên khi biết có một nữ ca sĩ 9X 'chuyên trị ca Huế' như Bạch Trà cô đã rất yêu mến và tận tình chỉ dạy.
    Anh Thơ nói về mối duyên với cô ca sĩ '9X chuyên trị ca Huế' ảnh 1 Vừa qua, cô trò Anh Thơ - Bạch Trà có dịp hội ngộ trong đêm nhạc 'Mùa đông xứ Huế' được tổ chức tại Hà Nội. Trưởng thành từ cuộc thi Sao Mai, ngay sau cuộc thi, Bạch Trà ra mắt album về Huế: "Tìm em trong nét Huế". Ở Sao Mai, cô gái 9X cũng chỉ hầu như hát các ca khúc về Huế nên bị gọi là "9X chuyên trị ca Huế".
    Anh Thơ nói về mối duyên với cô ca sĩ '9X chuyên trị ca Huế' ảnh 2 Vốn là một người rất yêu ca Huế nên Anh Thơ cảm thấy có mối duyên với một cô gái chuyên trị ca Huế như Bạch Trà. Trong đêm nhạc 'Mùa đông xứ Huế', Anh Thơ khoe giọng hát ngọt ngào và da diết với ca khúc 'Ai ra xứ Huế'.
    Anh Thơ nói về mối duyên với cô ca sĩ '9X chuyên trị ca Huế' ảnh 3 Còn Bạch Trà khoe giọng trong hai ca khúc 'Nhớ Huế' và 'Tìm em trong nét Huế'. Nói về việc đam mê dân ca và ca khúc về Huế, Bạch Trà chia sẻ cô sinh ra trong gia đình có truyền thống âm nhạc cổ truyền. Lúc nhỏ, cô được nghe bà, mẹ hát ru dân ca Bình Trị Thiên. Ba của cô lại là nghệ nhân đàn hát ca Huế, dân ca Bình Trị Thiên.
    Anh Thơ nói về mối duyên với cô ca sĩ '9X chuyên trị ca Huế' ảnh 4 Nói về lựa chọn của cô học trò nhỏ, ca sĩ Anh Thơ cho hay: "Biết Bạch Trà gần 2 năm nay, tôi thấy ở em sự luôn luôn cố gắng lắng nghe học hỏi. Đối với một người nghệ sĩ, điều đó là cần và nên. Khi Bạch Trà quyết định chuyển ra Hà Nội, tôi rất ủng hộ và thời gian này đang thấy bước tiến của Trà rất là tốt".
    Anh Thơ nói về mối duyên với cô ca sĩ '9X chuyên trị ca Huế' ảnh 5 Thời gian tới, Bạch Trà còn ấp ủ ý định thành lập Câu lạc bộ hát ca Huế và dân ca Bình Trị Thiên tại Hà Nội. Rất ủng hộ ý định này của học trò, ca sĩ Anh Thơ cho rằng: "Lâu rồi người Hà Nội không được nghe ca Huế mà theo tôi được biết người Hà Nội rất yêu mến những ca khúc viết về Huế. Ca Huế vắng bóng một thời gian dài nên bản thân tôi cũng cảm thấy tiếc nuối".
    Anh Thơ nói về mối duyên với cô ca sĩ '9X chuyên trị ca Huế' ảnh 6 Bạch Trà hoà giọng cùng Tân Nhàn và Võ Hạ Trâm trong ca khúc : Hà Nội - Huế - Sài Gòn. 
    Anh Thơ nói về mối duyên với cô ca sĩ '9X chuyên trị ca Huế' ảnh 7 Hiện tại Bạch Trà tiếp tục việc học Cao học chuyên ngành biểu diễn Thanh nhạc để nâng cao trình độ chuyên môn nhằm phục vụ cho công việc giảng dạy sau này. 

    Video đang được xem nhiều

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét