Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 529

(ĐC sưu tầm trên NET)

Thủ tướng Chính phủ gửi thư khen các cô giáo Trường mầm non xã An Hiệp


Thứ Sáu, 16/12/2016, 02:47:01
 Font Size:     |        Print
Thủ tướng Chính phủ vừa gửi thư khen các cô giáo Trường mầm non xã An Hiệp, huyện Tuy An (Phú Yên) đã cứu giúp và bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các cháu học sinh trong khi lũ về nhanh, gây ngập lụt nghiêm trọng tại trường. Dưới đây là nội dung thư khen:
Thủ tướng Chính phủ rất xúc động được biết tin, trong ngày 13-12-2016, với lòng dũng cảm, trách nhiệm và tình người sâu sắc, các cô giáo Trường mầm non xã An Hiệp và người dân địa phương đã cứu giúp và bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các cháu học sinh trong khi lũ về nhanh, gây ngập lụt nghiêm trọng tại Trường. Thật cảm động trước suy nghĩ của các cô giáo: “Thà cô chết chứ không để trò chết”. Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng gửi lời biểu dương, khen ngợi các cô giáo Trường mầm non xã An Hiệp và người dân địa phương đã tham gia cứu giúp các cháu.
Nhân đây, Thủ tướng yêu cầu chính quyền địa phương các vùng bị lũ lụt vừa qua khẩn trương có những biện pháp phù hợp để khắc phục thiệt hại, sớm ổn định việc học tập cho các cháu, trong đó có Trường mầm non xã An Hiệp. Thủ tướng cũng đề nghị UBND tỉnh Phú Yên và Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, rà soát trên địa bàn tỉnh Phú Yên cũng như trên phạm vi cả nước đối với các trường học, nhất là các trường mầm non để chủ động có các biện pháp phòng, tránh và cứu hộ, cứu nạn cần thiết, nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các cháu khi có thiên tai, mưa lũ lớn xảy ra.
PV

Ai bồi thường oan vụ "đi tè bị đổ tội cướp"?

Thứ Năm, ngày 15/12/2016 10:00 AM (GMT+7)
Sự kiện: Tin pháp luật
Ba anh Khưu Khánh Sỹ, Trần Văn Uống và Ong Văn Sệt đã được VKSND huyện Bình Chánh, TP.HCM đình chỉ vì hành vi không cấu thành tội phạm.
Ai bồi thường oan vụ "đi tè bị đổ tội cướp"? - 1
Đại diện VKSND huyện Bình Chánh, TP.HCM trao quyết định đình chỉ minh oan cho Ong Văn Sệt.  Ảnh: Hoàng Giang
Điều này có nghĩa các cơ quan tố tụng huyện Bình Chánh đã khởi tố, bắt tạm giam, điều tra, truy tố và kết án oan họ.
Liên quan đến việc làm oan đối với anh Sệt thì căn cứ vào điểm a khoản 1 Điều 32 Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước (Luật TNBTCNN), VKSND huyện Bình Chánh có trách nhiệm bồi thường. Bởi anh Sệt đã bị bắt và bị truy tố sau khi tòa án cấp phúc thẩm hủy bản án sơ thẩm để điều tra lại rồi chính VKS đình chỉ vì không phạm tội.
Đối với anh Sỹ và anh Uống, hai anh đã bị VKS truy tố lần hai sau khi tòa án cấp phúc thẩm hủy bản án sơ thẩm để điều tra lại, rồi chính VKS đình chỉ. Trường hợp này, Luật TNBTcNN vẫn chưa quy định cụ thể, rõ ràng cơ quan nào có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho hai anh.
Theo khoản 3 Điều 31 Luật TNBTCNN thì VKS có trách nhiệm bồi thường trong trường hợp “Tòa án cấp sơ thẩm trả hồ sơ để điều tra bổ sung nhưng sau đó có quyết định của cơ quan có thẩm quyền đình chỉ điều tra vì người đó không thực hiện hành vi phạm tội”. Trong khi đó, theo điểm a khoản 1 Điều 32 Luật TNBTCNN thì tòa án cấp sơ thẩm có trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp “Tòa án cấp sơ thẩm tuyên bị cáo có tội nhưng tòa án cấp phúc thẩm hủy bản án sơ thẩm để điều tra lại mà sau đó bị can được đình chỉ điều tra, đình chỉ vụ án vì không thực hiện hành vi phạm tội”.
Tuy nhiên, tinh thần của điểm a khoản 1 Điều 32 Luật TNBTCNN cần hiểu là sau khi tòa án cấp phúc thẩm hủy bản án sơ thẩm để điều tra lại mà trong quá trình điều tra lại, bị can được đình chỉ điều tra, đình chỉ vụ án (được minh oan), tức là không có quyết định truy tố lại lần hai của VKS thì tòa án cấp sơ thẩm mới có trách nhiệm bồi thường.
Đối với trường hợp cụ thể này, sau khi tòa án cấp phúc thẩm hủy án sơ thẩm để điều tra lại, VKSND huyện Bình Chánh ra cáo trạng lần hai, Tòa Bình Chánh đã có quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung và cuối cùng VKSND huyện Bình Chánh đã đình chỉ (được minh oan sau khi bị truy tố) nên VKSND huyện Bình Chánh là cơ quan có trách nhiệm bồi thường theo khoản 3 Điều 31 Luật TNBTCNN. Tức là trường hợp này không áp dụng điểm a khoản 1 Điều 32 Luật TNBTCNN.
Phân tích trên cũng phù hợp với quy định tại khoản 2 Điều 29 Luật TNBTCNN với nội dung “Cơ quan có trách nhiệm bồi thường trong hoạt động tố tụng hình sự phải bồi thường thiệt hại đã phát sinh trong các giai đoạn tố tụng trước đó”. Tức là cơ quan làm oan sau cùng chịu trách nhiệm bồi thường.
Trong vụ án này, sau khi điều tra lại thì VKSND huyện Bình Chánh đã truy tố lần hai rồi chính cơ quan này đình chỉ oan. cơ quan làm oan sau cùng là VKSND huyện Bình Chánh nên VKSND huyện Bình Chánh có trách nhiệm bồi thường cho anh Sỹ và anh Uống.
Các cơ quan tố tụng chưa lên tiếng
Sáng qua (14-12), anh Trần Văn Uống và Ong Văn Sệt đã đến VKSND huyện Bình Chánh để nộp đơn yêu cầu xin lỗi công khai tại quê nhà ở ấp Trà Teo, xã Hòa Đông, thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng (đã thay đổi nơi xin lỗi so với đơn nộp chiều qua). Về vấn đề bồi thường thiệt hại, hai anh sẽ có yêu cầu sau.
Chiều cùng ngày, trao đổi qua điện thoại, anh Khưu Khánh Sỹ cho biết sẽ xin chủ cho nghỉ một ngày để lên TP.HCM nhận quyết định đình chỉ minh oan cho mình và sẽ yêu cầu VKSND huyện Bình Chánh xin lỗi công khai.
PV đã liên hệ VKSND huyện Bình Chánh, VKSND TP.HCM và TAND huyện Bình Chánh để hỏi về vấn đề xin lỗi, bồi thường oan vụ này nhưng chưa nhận được câu trả lời.
ThS Nguyễn Trương Tín,
giảng viên khoa Luật dân sự Trường ĐH Luật TP.HCM
Theo Pháp luật TP.HCM

Công an, quân đội phối hợp điều tra vụ xe chở phạm nhân gặp nạn


(ĐSPL) - Công an Hòa Bình đã phối hợp cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng xác định nguyên nhân vụ tai nạn trên quốc lộ 6 (Hòa Bình), khiến một phạm nhân tử vong, 5 cảnh sát bị thương.
Sáng 15/12, 5 cán bộ Công an tỉnh Hưng Yên bị thương trong vụ tai nạn giữa xe chở phạm nhân và ôtô quân đội chở nhiên liệu, xảy ra trên quốc lộ 6 (Hòa Bình) được đưa về Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) tiếp tục điều trị.
Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên (huyện Mai Châu), 5 nạn nhân vụ tai nạn nhập viện vào trưa 14/12 trong tình trạng đa chấn thương.
Công an, quân đội phối hợp điều tra vụ xe chở phạm nhân gặp nạn - Ảnh 1

Hiện trường tai nạn làm một người chết, 5 nạn nhân bị thương. Ảnh: Công An Nhân Dân.

Tờ Công An Nhân Dân dẫn lời Đại tá Đỗ Đình Hào, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên cho biết: “Vào 12h30 ngày 14/12, trên đường áp giải phạm nhân, đến km 151 +45 quốc lộ 6 thuộc địa phận huyện Mai Châu (tỉnh Hòa Bình), xe ô tô chở phạm nhân của Công an tỉnh Hưng Yên BKS 89A. 002xxx đã va chạm với xe chở xăng dầu BKS TH 81-20. Thời điểm gặp nạn, trên xe chở phạm nhân có một phạm nhân và 4 cán bộ chiến sĩ Công an, cùng một lái xe”.
Người bị thương nặng nhất là bị đứt rời một phần cẳng chân, trật khớp háng và gãy đùi. Một bệnh nhân gãy hai chân và cánh tay phải, người thứ 3 gãy cả hai chân.
Hai nạn nhân còn lại gãy xương hàm và chấn thương vùng não. Tối cùng ngày, 5 người này được chuyển về Hà Nội tiếp tục điều trị.
Một ngày sau tai nạn xảy ra, đại tá Đỗ Đình Hào cũng tiết lộ thêm rằng, phạm nhân tử vong trong xe thùng quê ở huyện Gia Lộc (Hải Dương), đã được bàn giao cho gia đình mai táng.
Trước sự cố, phạm nhân đang được áp giải từ Công an Sơn La về Hưng Yên để xét xử vụ án liên quan đến tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, thì gặp tai nạn.
Thượng tá Trương Quang Hải, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Hòa Bình, cho biết Công an tỉnh này phối hợp cơ quan Điều tra hình sự, Tổng cục Hậu cần (Bộ Quốc phòng) tiếp tục làm rõ nguyên nhân tai nạn đáng tiếc.
(Tổng hợp)

Xử lý hải sản tồn đọng trước Tết

15/12/2016 21:59

Tỉnh Quảng Bình vẫn đang tìm đầu mối tiêu thụ hải sản an toàn tồn đọng sau sự cố do Formosa gây ra

Ngày 15-12, Tổ công tác của Thủ tướng do Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng dẫn đầu đã làm việc tại tỉnh Quảng Bình để kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng.
Đoàn công tác đã đi thị sát các kho chứa hải sản đông lạnh tồn đọng ở tỉnh này. Tại cơ sở kinh doanh hải sản của doanh nghiệp (DN) Phước Sang (xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch), Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đã kiểm tra kho đông lạnh. Theo bà Hoàng Thị Hương, chủ DN Phước Sang, sau sự cố môi trường biển do Công ty TNHH Hưng Nghiệp Gang thép Formosa Hà Tĩnh (gọi tắt Formosa) gây ra, toàn kho của DN còn 460 tấn cá đông lạnh. Các ban, ngành của tỉnh đã lấy mẫu kiểm tra, phát hiện 90 tấn cá bị nhiễm độc tố cadimi nên mang đi tiêu hủy. “Hiện còn tồn khoảng 370 tấn hải sản an toàn, trong số đó đa phần là các loại cá đánh bắt xa bờ nhưng rất khó tiêu thụ” - bà Hương than thở.
Bà Hương cho biết DN đang nợ ngân hàng 13 tỉ đồng, trong khi nếu áp giá để nhận được tiền hỗ trợ đền bù thì DN nhận được khoảng gần 3 tỉ đồng. Để duy trì hải sản an toàn trong các kho đông lạnh, mỗi ngày, DN này phải trả 7 triệu đồng.
Còn bà Nguyễn Thị Lê - Phó Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu An Bình (ở xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch) - cho hay DN có 60 tấn cá bị nhiễm độc đã được tiêu hủy hoàn toàn. 395 tấn hải sản tồn kho đều sạch, chủ yếu là các loại cá nục, ngừ, thu… Tuy nhiên, dù chấp nhận bán lỗ nhưng số lượng xuất ra thị trường không đáng là bao.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thị sát các kho đông lạnh ở Quảng Bình vào sáng 15-12
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thị sát các kho đông lạnh ở Quảng Bình vào sáng 15-12
Theo báo cáo của Bộ Y tế, tại 4 tỉnh miền Trung còn 5.369 tấn hải sản thu mua, tạm trữ tồn kho, trong đó riêng Quảng Bình nhiều nhất với 3.265 tấn. Ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, báo cáo trong hơn 3.265 tấn hải sản tồn đọng thì có 606,4 tấn hải sản chứa hàm lượng cadimi vượt ngưỡng cho phép. Số hải sản này đã được tiêu hủy theo chỉ đạo của Thủ tướng. “Toàn bộ hải sản nhiễm độc đã bị tiêu hủy, hiện tất cả hải sản tồn trong các kho đông lạnh đều đã được chứng nhận an toàn thực phẩm” - ông Hoài khẳng định.
Ông Nguyễn Cao Lục, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, cho rằng trong thời gian trước Tết Nguyên đán, tỉnh Quảng Bình phải xử lý dứt điểm số lượng cá tồn đọng được xác nhận an toàn, nếu không sẽ bị hư hỏng.
Sau khi kiểm tra các kho đông lạnh, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đã chỉ đạo thu mua một số hải sản tồn đọng và yêu cầu chế biến, thưởng thức trong bữa ăn.
Phát biểu tại buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Bình chiều cùng ngày, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng chỉ đạo đối với số hải sản hơn 500 tấn đã tiêu hủy thì chậm nhất ngày 20-12, tỉnh Quảng Bình phải trả tiền bồi thường cho các DN; số còn lại hơn 2.600 tấn hải sản được chứng nhận đạt tiêu chuẩn an toàn phải kê khai để bồi thường, hỗ trợ tiêu thụ mức 30% giá trị lô hàng và sớm trả tiền bù giá cho DN trước ngày 25-12. Đồng thời, tỉnh phải khẩn trương hoàn thành việc chi trả đợt một trong tháng 12 này bảo đảm chính xác, đúng đối tượng, định mức, không để lợi dụng việc kê khai bồi thường để trục lợi.
Bài và ảnh: MINH TUẤN

Những cấm kỵ trong sử dụng bàn ăn khiến gia đình tổn hại sức khỏe

    authorLăng Dương 06:00 16/12/2016

    (VietQ.vn) - Bàn ăn có những lưu ý đặc biệt về phong thủy mà bạn không nên mắc, dễ khiến gia đình tổn hại sức khỏe.
    Bàn ăn là nơi các thành viên sum họp, quây quần mỗi ngày, nhất là những bữa ăn chính của gia đình. Trong phong thủy, bàn ăn là một trong những vật dụng cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, hạnh phúc của mỗi gia đình.
    Những lưu ý sau đây về vị trí, cách sử dụng, bài trí bàn ăn sẽ giúp bạn tránh được phong thủy xấu, giúp cả gia đình mạnh khỏe và luôn vui vầy, hạnh phúc.
    Vị trí đặt bàn ăn
    Đây là điều đầu tiên về phong thủy đặt bàn ăn bạn cần lưu ý. Những tránh những điều cấm kị sau:
    Không đặt bàn ăn ở vị trí “hung”
    Bàn ăn không thích hợp với vị trí hung, tức là phương hướng không phối hợp với ngũ hành của chủ nhà. Để tìm phương hướng phối hợp ta dựa vào quẻ trạch, quẻ mệnh.
    Phân loại quẻ mệnh có 2 loại : Đông tứ và Tây tứ. Nếu thuộc mạngThủy, mộc, hỏa là người thuộc mệnh Đông tứ mệnh, mạng Thổ, kim thì người đó thuộc mệnh Tây tứ mệnh.
    Bàn ăn có những lưu ý đặc biệt về phong thủy mà một số thói quen sử dụng bàn ăn sau đây mang phong thủy xấu, tổn hại cho sức khỏe bạn đã vô tình phạm phải.

     Không nên đặt bàn ăn ở gần cửa chính, phòng thờ, nhà vệ sinh

    Từ đó, quẻ trạch được phân loại theo hướng vị Đông tứ trạch và Tây tứ trạch thuộc hướng Đông, Đông Nam, Nam hoặc Bắc thuộc Đông tứ trạch; hướng Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam thuộc Tây tứ trạch.
    Vậy người mệnh: Đông tứ mệnh ở vào Đông tứ trạch, người mệnh: Tây tứ mệnh ở vào Tây tứ trạch, phối hợp như vậy sẽ rất tốt.
    Không đặt bàn ăn đối diện với cửa lớn của ngôi nhà
    Bàn ăn đối diện với cửa lớn sẽ khiến các luồng khí tốt trong nhà hao hụt, ảnh hưởng đến vận may của mọi người. Bàn ăn thẳng hàng với cửa lớn là thế hao tổn tiền tài, ảnh hưởng đến phong thủy của gia đình.
    Không đặt bàn ăn ở chính giữa xà nhà
    Phong thủy đặt bàn ăn cho rằng bàn ăn nằm trực diện ngay dưới xà nhà sẽ tạo cảm giác khi ngồi vào bàn như có đao sắc trên đầu, gây cảm giác đè nén, nặng nề, khiến tinh thần bất ổn.
    Vì thế, nên dịch chuyển bàn ăn khỏi vị trí đó. Trong trường bất khả kháng, nên treo quả hồ lô bên dưới để hóa giải.
    Không đặt bàn ăn đối diện với cửa nhà vệ sinh, cửa phòng bếp
    Trong phong thủy nhà bếp, đây là nơi nhiều khói dầu, nhiệt độ cũng cao hơn các nơi khác trong nhà, nếu đặt bàn ăn đối diện với cửa thông ra các phòng khác dễ ảnh hưởng đến khẩu vị và vận may của mỗi người.
    Tương tự, phong thủy bàn ăn cũng lưu ý không nên để đối diện với phòng vệ sinh và phòng bếp. Nhà vệ sinh thuộc loại điềm xấu, là nơi chứa các loại dơ bẩn, bàn ăn đối diện nhà vệ sinh sẽ khiến mọi người ăn cơm không ngon miệng, dễ sinh ra điềm xấu.
    Bàn ăn có những lưu ý đặc biệt về phong thủy mà một số thói quen sử dụng bàn ăn sau đây mang phong thủy xấu, tổn hại cho sức khỏe bạn đã vô tình phạm phải.

     Không đặt bàn ăn ở chính giữa xà nhà 

    Không được đặt bàn ăn gần với phòng thờ
    Phòng thờ là nơi thờ cúng thần linh và ông bà tổ tiên, nghiêm khắc mà nói không nên gần với nơi ăn cơm của người phàm tục. Âm dương khác biệt, thần tiên người thường cũng khác nhau. Như theo quan niệm của Phật giáo, Quan Âm bồ tát và chư vị Phật tổ ăn chay không thể sát sinh trong khi người bình thường ăn cơm đều phải có thịt cá, như vậy không tốt.
    Hình dáng, kích thước phong thủy cho bàn ăn
    Kích thước
    Nhiều người vì muốn tạo cảm giác xa hoa mà đặt mua bàn ăn rất lớn. Điều này không đáng trách nhưng nên chú ý tỉ lệ thích hợp giữa bàn ăn và khu vực để bàn ăn. Nếu nhà nhỏ mà dùng bàn ăn lớn sẽ ảnh hưởng xấu đến phong thủy, làm các luồng khí ứ trệ trong nhà, lâu ngày sẽ tạo thành vận rủi.
    Hình dáng
    Bàn ăn tốt nhất là dùng hình tròn hoặc hình vuông. Hình tròn đại diện cho sự sum vầy, hạnh phúc và hòa thuận. Bàn ăn hình vuông tượng trưng cho sự may mắn, vững vàng.
    Bỏ ngay cách sử dụng bàn ăn mang phong thủy xấu sau nếu muốn cả nhà khỏe mạnh

     Bàn ăn tốt nhất nên hình tròn hoặc hình vuông

    Chất liệu
    Phong thủy kê bàn ăn lưu ý rằng bạn không nền dùng bàn ăn được làm bằng đá hoặc thủy tinh dù thích hai chất liệu này đến đâu.
    Bàn ăn bằng đá hoặc thủy tinh rất cứng lại hấp thụ nhiệt. Tuy có giá trị về thẩm mỹ nghệ thuật nhưng lại dễ khiến mọi người ốm yếu, dễ gặp hạn, làm việc hay gặp trục trặc.
    Bài trí, sắp xếp phong thủy cho bàn ăn
    Luôn lau dọn để bàn ăn gọn gàng, sạch sẽ
    Cần phải giữ gìn bàn ăn sạch sẽ, không được để đồ lung tung. Mỗi khi dùng bữa xong, bạn nên lau bàn ăn để bàn ăn sạch sẽ, không bám dầu mỡ, để lâu khó lau chùi.
    Nếu có thói quen để bình nước, khăn giấy trên bàn... thì cần sắp xếp gọn gàng nếu không sẽ ảnh hưởng đến phong thủy bàn ăn, khiến gia đình thường xuyên bất hòa, tranh cãi. Tốt nhất trên bàn luôn để hoa hoặc cây cối.
    Bỏ ngay cách sử dụng bàn ăn mang phong thủy xấu sau nếu muốn cả nhà khỏe mạnh

     Không treo đèn hình ngọn nến trắng ở trên bàn ăn vì gây phong thủy xấu

    Phía trên bàn ăn đừng treo đèn lớn và đèn hình ngọn nến trắng
    Nhiều người thích treo đèn lớn ở bàn ăn và ghế ăn với mục đích làm đẹp và soi sáng. Tuy nhiên điều này lại bị kiêng kị trong phong thủy vì ảnh hưởng đến sức khỏe, trí óc và sự nghiệp của mọi người.
    Ngày nay có nhiều gia đình thích treo đèn hình ngọn nến màu trắng vì yếu tố thẩm mỹ, hiện đại. Tuy nhiên về mặt phong thủy điều này không tốt vì giống với thế cắm nến trên bàn.
    Nến trắng tượng trung cho tang tóc, để nó ở nơi ăn cơm của gia đình sẽ tạo thành điềm xấu ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe và may mắn của các thành viên trong nhà. Ngoại trừ màu trắng, chúng ta vẫn có thể sử dụng đèn hình ngọn nến có các màu khác.
    Bỏ ngay cách sử dụng bàn ăn mang phong thủy xấu sau nếu muốn cả nhà khỏe mạnh

     Luôn lau dọn bàn ăn thật sạch sẽ, gọn gàng

    Trên đây là những lưu ý đặc biệt về phong thủy cho bàn ăn để các gia đình có thể tìm những cách sắp xếp, trang trí, sử dụng cho hợp lý. Dùng bàn ăn đúng phong thủy sẽ giúp bạn và các thành viên trong gia đình khỏe mạnh, hạnh phúc.
    Lăng Dương (T/h)

    Vụ 'dầu gội Clear không trị được gàu': Nhận mẫu không lập biên bản là sai

      author 20:36 15/12/2016

      (VietQ.vn) - Tổng đài tư vấn của Cục Quản lý cạnh tranh cho rằng, vụ dầu gội Clear không trị được gàu, Unilever nhận sản phẩm nhưng không lập biên bản là sai.
        Ngày 14/12, Chất lượng Việt Nam có bài “Ngày nào cũng dùng dầu gội trị gàu Clear, đầu vẫn đầy gàu”, đăng tải phản ánh của một khách hàng tên Hùng ở Hà Nội cho biết, ngày nào anh cũng dùng dầu gội trị gàu Clear - loại dầu gội được Cristiano Ronaldo quảng cáo suốt ngày trên tivi có tác dụng đánh bay gàu nhưng thực tế đầu anh Hùng vẫn đầy gàu.
        dầu gội trị gàu clear

        Chai dầu gội Clear anh Hùng sử dụng được mua ở siêu thị BigC Thăng Long, Hà Nội.

        Khi tiếp nhận phản ánh của anh Hùng, Công ty TNHH Quốc Tế Unilever Việt Nam cho một nhân viên đến nhà anh Hùng lấy chai dầu gội Clear anh Hùng đang dùng dở nhưng không lập biên bản nhận hàng hay bất kỳ một giấy tờ nào khác.
        “Sau khi lấy mẫu sản phẩm, đã hơn 10 ngày rồi nhưng Unilever Việt Nam không liên lạc lại khiến tôi không biết họ mang chai dầu gội Clear của tôi đi đâu, làm gì và sau này có trả lại cho tôi không?”, anh Hùng bức xúc nói.
        dầu gội trị gàu clear

        Ngày nào cũng dùng dầu gội trị gàu Clear nhưng không hiểu sao đầu anh Hùng vẫn đầy gàu. Ảnh anh Hùng cung cấp.

        Liên quan đến việc Unilever Việt Nam đến tiếp nhận sản phẩm khách hàng khiếu nại nhưng không lập biên bản, sáng 15/12, phóng viên có gọi điện đến tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng của Cục Quản lý cạnh trạnh (Bộ Công thương), số 18006838. Thông qua tổng đài này, phía tư vấn của Cục Quản lý cạnh tranh khẳng định “Unilever Việt Nam làm thế là sai!”.
        Theo tư vấn, tất cả những hoạt động liên quan đến quá trình tranh chấp giữa khách hàng và doanh nghiệp thì cần phải có tài liệu lưu vết thông tin. Việc cho người đến lấy sản phẩm nhưng không lập biên bản là sai quy định.
        Phía tổng đài của Cục Quản lý cạnh tranh tư vấn thêm, trong trường hợp này, khách hàng có thể tiếp tục liên hệ lại với công ty xem động thái của họ thế nào.
        “Nếu họ có dấu hiệu trốn tránh trách nhiệm hoặc gây khó dễ cho khách hàng, khách hàng có thể thông báo với công ty là sẽ gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan quản lý nhà nước như Sở Công thương, Cục Quản lý cạnh tranh, để phản ánh về hành vi của công ty này”, vị cán bộ của Cục Quản lý cạnh tranh nói.
        Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc...
        LONG HẢI

        58 công nhân nhập viện sau khi ăn cá ngừ trong bữa trưa ở công ty

          authorHà Trang 19:52 15/12/2016

          (VietQ.vn) - 58 công nhân của công ty Kotop Vina trên địa bàn TP Biên Hòa, Đồng Nai đã phải nhập viện, cấp cứu sau khi ăn bữa trưa có cá ngừ ở công ty này.
            Chiều ngày 15/12, BS Nguyễn Văn Hữu – Chi Cục trưởng Chi Cục ATVSTTP, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai vừa xác nhận, tại công ty TNHH Kotop Vina (khu công nghiệp Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) vừa xảy ra một vụ ngộ độc.
            Cụ thể, 58 công nhân của công ty này đã phải nhập viện, ngay sau khi ăn xong bữa trưa ở công ty, trong đó có món cá ngừ.

            Một vụ công nhân ngộ độc trước đó trên địa bàn Đồng Nai. Ảnh: Hoàng Trường

            Ăn xong, nhóm công nhân này đã có các triệu chứng như: ói, đau bụng, đỏ toàn thân, mệt. Ngay lập tức, công nhân đã được chuyển ngay tới BV đa khoa huyện Long Thành để tổ chức cấp cứu.
            Với những triệu chứng rõ ràng, các BS đã thực hiện việc truyền dịch, sử dụng thuốc chống dị ứng. Cũng theo BS Nguyễn Văn Hữu, tình trạng của 58 công nhân này là bị dị ứng nhẹ với thức ăn, mà cụ thể ở đây là cá ngừ.
            Hiện toàn bộ số công nhân này đã có sức khỏe bình thường, được xuất viện về nhà. Chi Cục ATVSTP cũng sẽ làm việc với công ty để tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc.
            Đồng thời, tổ chức tuyên truyền để công ty này không nên sử dụng thức ăn, thực phẩm dễ gây dị ứng hàng loạt cho người sử dụng.

            Mẹ ruột Đàm Vĩnh Hưng từng thuê người đến nhà phá két sắt khi anh đi lưu diễn

            Hòa An, Theo Trí Thức Trẻ 02:52 16/12/2016

            Những chi tiết mới về sự thật phía sau món nợ 20 tỷ vừa được quản lý truyền thông của Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ.

            Mới đây, một người bạn, đồng thời từng là quản lý truyền thông cho Đàm Vĩnh Hưng đã chia sẻ trên trang cá nhân về quan điểm của mình xung quanh lùm xùm vừa qua. Người này cho biết đã từng chứng kiến cảnh hai mẹ con Đàm Vĩnh Hưng bị xã hội đen tới nhà siết nợ. Nam ca sĩ đã phải nhịn nhục chịu đựng trong suốt một thời gian dài.
            Quản lý cũ của Mr. Đàm tiết lộ mẹ ruột của nam ca sĩ từng cho người đến nhà phá két sắt lấy tiền trong lúc anh đi lưu diễn. Điều này khiến "ông hoàng nhạc Việt" vô cùng đau lòng. Khi không thể chịu đựng thêm nữa, Đàm Vĩnh Hưng bắt buộc phải công bố mọi thứ. Đặc biệt, người bạn của Mr. Đàm chia sẻ thêm lý do nam ca sĩ quyết định công khai tiết lộ việc mẹ ruột: "Và tất nhiên là vì cái tiền lãi nữa. Tiền gốc có thể không khổng lồ bằng cái tiền lãi mẹ lãi con, nó ùn ùn cao như ngọn núi. Trên hết anh không muốn ai là nạn nhân của mẹ nữa, vì nếu còn nữa thì mất công anh ấy còng lưng đi trả nợ và trả lãi".
            Mẹ ruột Đàm Vĩnh Hưng từng thuê người đến nhà phá két sắt khi anh đi lưu diễn - Ảnh 1.
            Quản lý cũ của Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng bênh vực nam ca sĩ.
            Nguyên văn dòng chia sẻ:
            Cách đây hơn 3 năm về trước. Tôi và một vài bạn nữa có dịp đi cùng một người chị thân thiết lâu năm của anh Hưng đến nhà anh ấy ở khu Cư xá Bắc Hải chỉ để chứng kiến cái cảnh mười mấyhai mươi người chủ nợ của mẹ anh, có cả dân xã hội đen tụ tập trong căn phòng nhà anh. Hôm đó không lầm thì anh Hưng mời mọi người tới, có cả mẹ, để nói chuyện phải trái. Trên tay Anh cầm một số giấy nợ viết tay mà người ta gửi tới nhà anh. Cứ thỉnh thoảng lại có người tới nhà hoặc tới thẳng sân khấu gửi cho một số giấy nợ vậy đó. Đó là sự thật.
            Mr Hưng là một người chứa đựng cả trời mâu thuẫn trong con người anh, dù anh vô tình hay hữu ý, thì nó vẫn dc show ra bằng cả hành vi và trong lời nói của anh. Cho nên khi anh công bố sự việc, không khó hiểu khi có rất nhiều phản ứng công kích nhằm vào anh. Một con người đa nhân cách, đa cảm xúc, hoạt ngôn, khôn ngoan biết khi nào cần đeo cái mặt nạ nào để đối diện với từng hoàn cảnh, từng người & đặc biệt sẵn sàng xù lông ăn thua tới cùng với những họng súng chĩa về phía mình…những điều đó đã khiến anh có nhiều người ghét, kiểu ghét vì cái thái độ.
            Tôi chưa bao giờ có sự thân thiết với anh ấy, có những quãng thời gian qua lại công việc một tí nhưng tôi điềm tĩnh cư xử trong sự chừng mực bởi tôi biết mình không có lý do gì để cố gắng tạo thân thiết với anh vì tôi quan sát và hiểu dc ai là những người quan trọng của anh và ai không. Cũng chưa từng viết status ca ngợi anh hay thậm chí đề cập đến anh.
            Nói chung, vì tôi cũng là đứa lì và có lúc thái độ cũng kiểu láo láo phớt đời nên tôi không bao giờ chọn cách đu bám hay ca ngợi, đó mãi mãi không phải tính cách của tôi. Nhưng khách quan nhất, Đàm Vĩnh Hưng qua góc nhìn của tôi thì anh ấy đúng kiểu 1 chiến binh – 1 con ngựa chiến sở hữu nhiều yếu tố xuất sắc và cũng hơn người và khác người.
            Anh ấy đeo cái mặt nạ với cái thái độ mà đa số mọi người cho rằng là "phản cảm. thấy ghét" là bởi vì hoàn cảnh bắt anh ấy phải như vậy. Đó là cách anh phải làm để đối diện với thế giới. Một chiến binh thì cho dù trong lòng có đang lo sợ hay tràn đầy cảm xúc nhưng không bao giờ cho phép mình thể hiện sự nao núng trên khuôn mặt, trước mọi người. Đó là anh ấy đó. Kiểu như vậy. Đại loại như vậy. Tôi nói ra những điều này bởi tôi tâm đắc tính cách này, vì tôi cũng là người như vậy. Làm sao có thể để bọn ghét mình, bọn kẻ thù của mình nó thấy mình yếu đuối, run sợ dc chứ. No! Never! Cho dù mình phải khóc 1 mình!
            Còn về chuyện mẹ của anh, tôi nói thế này: Anh ấy bắt buộc phải tung hê vì quá đau đó các bạn. Vì rất là đau. Các bạn hãy hiểu rõ giữa "Đau" và "tiếc tiền của" nhé. Đau là vì anh phải nhìn thấy cảnh mẹ của anh cho người đến phá két sắt trong nhà để lấy tiền nhân lúc anh đi lưu diễn. Nó giống như khi bạn có Vợ hoặc Chồng, vợ chồng bao năm đầu ấp tay gối trên 1 cái giường. Bỗng 1 ngày bạn phát hiện Vợ bạn hoặc Chồng bạn với Bồ trên chính chiếc giường ấy. Đó gọi là đau đấy bạn hiểu không. Đau vì người đó là người thân của mình. Là người mình tin tưởng, yêu thương. Người ta chịu không nổi là vì đau. Và tất nhiên là vì cái tiền lãi nữa. Tiền gốc có thể không khổng lồ bằng cái tiền lãi mẹ lãi con, nó ùn ùn cao như ngọn núi. Trên hết anh không muốn ai là nạn nhận của mẹ nữa, vì nếu còn nữa thì mất công anh ấy còng lưng đi trả nợ và trả lãi
            Về cá nhân, tôi nghĩ và chính tôi cũng cư xử trong gia đình như vầy: Ba mẹ thì ba mẹ, ngay cả anh em trong gia đình cũng vậy. Công ra công mà tội ra tội, Rõ ràng phân minh chứ ko vì tình cảm mà dung dưỡng những cái tội, cái sai cho dù đó là tình thân, tình yêu hay tình bạn. Chúng ta muốn hạnh phúc thì chúng ta cần biết đấu tranh và thượng tôn sự thật.

            'Em họ' tung video bạo hành trẻ em lên mạng?

            • 7 giờ trước

            Không có nhận xét nào:

            Đăng nhận xét