Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

MUÔN MẶT ĐỚI THƯỜNG 528

(ĐC sưu tầm trên NET)

Người Sài Gòn “bơi” về nhà dù trời không mưa

Thứ Tư, ngày 14/12/2016 21:59 PM (GMT+7)
Hàng trăm người Sài Gòn phải “bơi” trong nước bốc mùi hôi thối nồng nặc để về nhà dù trời không mưa.
Người Sài Gòn “bơi” về nhà dù trời không mưa - 1
Triều cường dâng cao gây ngập một số khu vực trũng ở TP.HCM vào chiều 14.12
Chiều 14.12, trời không mưa nhưng triều cường dâng cao ở mức 1,57-1,62m (cao hơn mức báo động 3 là 0,07 -0,12m) khiến nhiều tuyến đường ở TP.HCM bị ngập nước, nhiều người phải hì hục đẩy xe cả km để về nhà.
Nặng nhất là tuyến đường Lê Văn Lương (xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè), nước ngập hơn 0,5m, một khu vực trên đường ngập sâu khiến hàng loạt xe máy bị chết máy, người dân phải “bơi” trong nước hôi thối để về nhà.
Mỗi khi có xe ô tô chạy qua tạo thành sóng đánh văng tung tóe hai bên đường, người dắt xe trong nước ngập phải gồng mình để không bị ngã. Hoạt động kinh doanh, buôn bán của các hộ dân hai bên đường bị ế ẩm trầm trọng do nước bao vây. Do nước ngập nên nhiều em học sinh tan trường phải đứng trước cổng chờ phụ huynh đến đón.
“Mỗi đợt triều cường là mỗi lần mệt. Lội trong nước bốc mùi hôi thối để về nhà nên lần nào chân cũng bị ngứa, nổi nhiều mẩn đỏ”, chị Nguyễn Thị Thùy đẩy xe trên đường ngập nước nói.
Người Sài Gòn “bơi” về nhà dù trời không mưa - 2
Người Sài Gòn “bơi” về nhà dù trời không mưa - 3
Triều cường gây ngập đường Lê Văn Lương hơn 0,5m kéo dài hơn 1km khiến hàng loạt phương tiện bị chết máy, người dân phải hì hục đẩy xe về nhà
Người Sài Gòn “bơi” về nhà dù trời không mưa - 4
Người Sài Gòn “bơi” về nhà dù trời không mưa - 5
Và thuê xe ba gác máy vượt qua “biển nước” trên đường
Để tránh nước ngập nhiều người đi xe máy thuê xe ba gác máy chở cả người lẫn xe qua khu vực ngập nước hơn 1km với số tiền 40.000-50.000đ. Số khác do xe đã chết máy nên chấp nhận dẫn bộ vượt “biển nước” trên đường.
“Sáng lội qua đây xe chết máy một lần rồi. Chiều nay về tiếp tục chết máy nên phải dẫn bộ. Ráng vài ngày nữa, triều cường tôi sẽ mang xe đi thay nhớt sửa xe lại”, anh Văn Tuấn ngụ huyện Nhà Bè cho biết.
Tại giao lộ Lê Văn Lương – Nguyễn Bình ngập năng nhất khiến tất cả các phương tiện qua đây bị chết máy.
Đến 20h, nước đã rút nhưng nhiều người vẫn đứng ven đường chờ nước rút hết mới dám về nhà.
Người Sài Gòn “bơi” về nhà dù trời không mưa - 6
Đến 20 nước trên đường Lê Văn Lương bắt đầu rút nhưng vẫn còn khá sâu, người dân phải “rẽ sóng” để về nhà
Ngoài ra, trong chiều nay, triều cường cũng gây ngập nặng các tuyến đường Trần Xuân Soạn (quận 7) Bình Đông (quận 8), khu Thanh Đa, đường Bình Quới (quận Bình Thạnh) Huỳnh Tấn Phát (huyện Nhà Bè)…khiến nhiều người phải khổ sở để trở về nhà.
Theo Đài khí tưởng thủy văn khu vực Nam bộ,  đỉnh triều cao nhất trong đợt xuất hiện này vào ngày 14 và 15.12. Đỉnh triều tại trạm Phú An vào ngày ngày 14.12 là 1,57m và 1,62m vào ngày 15.12. Tại trạm Nhà Bè là 1,57m vào ngày 14.12 và 1,62m trong ngày 15.12.
Sau khi đạt đỉnh, mực nước tại các trạm xuống chậm. Mực nước tại trạm Phú An có khả năng cao hơn mức báo động 3 đến hết ngày 17.12 sau đó sẽ giảm xuống.
Người Sài Gòn “bơi” về nhà dù trời không mưa - 7
Người Sài Gòn “bơi” về nhà dù trời không mưa - 8
Mỗi khi có xe ô tô chạy qua tạo thành sóng nước văng tung tóe hai bên đường và tràn vào nhà dân
Người Sài Gòn “bơi” về nhà dù trời không mưa - 9
Cách “chống ngập” hiệu quả của thanh niên
Người Sài Gòn “bơi” về nhà dù trời không mưa - 10
Thoát qua khu vực nước ngập, người đàn ông cố khởi động xe máy.
Người Sài Gòn “bơi” về nhà dù trời không mưa - 11
Học sinh trở về nhà trên con đường đầy nước.
Người Sài Gòn “bơi” về nhà dù trời không mưa - 12
Người bán hủ tiếu, trứng vịt lộn “thở dài” khi nước bao vây đường Lê Văn Lương
Người Sài Gòn “bơi” về nhà dù trời không mưa - 13
Một chủ cửa hàng bán đồ gỗ, nệm mệt mỏi chờ nước rút
Người Sài Gòn “bơi” về nhà dù trời không mưa - 14
Người Sài Gòn “bơi” về nhà dù trời không mưa - 15
Do quá sợ cảnh đẩy xe cả km trên đường, nhiều người chấp nhận chờ đợi nước rút cả giờ đồng hồ.
Theo Dương Thanh (Dân Việt)

Cuối năm, “lô cốt” tràn ngập đường phố Sài Gòn

14/12/2016 19:15 GMT+7
    TTO - Chỉ còn ít ngày nữa là năm 2016 kết thúc, thành phố đang chuẩn bị trang hoàng chào đón xuân nhưng trên đường phố vẫn còn nhiều công trình đang thi công dang dở gây nhiều khó khăn cho người dân qua lại.
    Cuối năm, “lô cốt” tràn ngập đường phố Sài Gòn
    “Lô cốt” thuộc dự án khôi phục kênh Hàng Bàng (Q.5 - Q.6) trải dài trên nhiều tuyến đường
    Tại hẻm 719 Xô Viết Nghệ Tĩnh (Q.Bình Thạnh) hiện đang có một công trình sửa đường. Phần “lô cốt” bao quanh chiếc xe máy múc và phần đường thi công chiếm 2/3 phần đường khiến người dân qua lại khó khăn. Đi vào sâu hơn con hẻm hiện đang trải đá, các cọc sắt công trình vẫn chưa thu dọn.
    Tương tự tại khu vực phía trước chợ Kim Biên (Q.5), công trình thi công kênh Hàng Bàng vẫn còn đang trong quá trình hoàn thiện. “Lô cốt” kéo dài trên nhiều tuyến đường, có nhiều chỗ phần ống cống và vật liệu để ngổn ngang bừa bộn tràn cả ra đường.
    Tại đường Hồng Bàng (Q.6) hướng từ cầu Ông Buông về Q.5 hiện đang hiện diện một công trình thuộc dự án cải thiện môi trường nước TP.HCM lưu vực kênh Tàu Hủ - Bến Nghé - kênh Đôi - kênh Tẻ nằm dưới chân cầu vượt Cây Gõ. Phần “lô cốt” chiếm gần hết phần đường khiến xe máy phải chen chúc nhau qua đây vào giờ cao điểm.
    Cách đó không xa là một “lô cốt” bao quanh một phần vỉa hè bị hư hỏng, sụt lún tạo thành hố sâu.
    Theo thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM, hiện nay có đến 91 vị trí rào chắn (“lô cốt”) để thi công hạ tầng giao thông trên 39 tuyến đường, tăng 32 “lô cốt” so với giữa tháng 9-2016.
    Cuối năm, “lô cốt” tràn ngập đường phố Sài Gòn
    Phần “lô cốt” công trình tại hẻm 719 Xô Viết Nghệ Tĩnh (Q.Bình Thạnh)
    Cuối năm, “lô cốt” tràn ngập đường phố Sài Gòn
    Cách phần “lô cốt” không xa là con đường đang ngổn ngang đá và các cọc sắt xây dựng tại hẻm 719 Xô Viết Nghệ Tĩnh (Q.Bình Thạnh)
    Cuối năm, “lô cốt” tràn ngập đường phố Sài Gòn
    “Lô cốt” che phần vỉa hè bị sụt lún tại đường Hồng Bàng (Q.6)
    Cuối năm, “lô cốt” tràn ngập đường phố Sài Gòn
    Phần “lô cốt” và ống cống nằm ngổn ngang không rào chắn trước chợ Kim Biên (Q.5)
    Cuối năm, “lô cốt” tràn ngập đường phố Sài Gòn
    Phần “lô cốt” chiếm gần hết đường tại công trình dưới chân cầu vượt Cây Gõ (Q.6)
    Cuối năm, “lô cốt” tràn ngập đường phố Sài Gòn
    Một công trình tại trung tâm quận 1 vào chiều 14-12
    Cuối năm, “lô cốt” tràn ngập đường phố Sài Gòn
    Người dân vất vả qua lại tại phần đường đang thi công dưới chân cầu vượt Cây Gõ (Q.6)
    Cuối năm, “lô cốt” tràn ngập đường phố Sài Gòn
    Các công nhân sửa đường tại công trình sửa chữa cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (Q.Bình Thạnh)
    Cuối năm, “lô cốt” tràn ngập đường phố Sài Gòn
    Người dân chạy qua một “lô cốt” tại đường Hồng Bàng (Q.6)
    LÊ PHAN - DUYÊN PHAN

    Chị bánh canh, anh hớt tóc và chuyện đời Sài Gòn

    14/12/2016 11:34 GMT+7
      TTCT - Như nhiều người buôn bán nghèo thành thị bám vào mặt bằng vỉa hè để kiếm sống, để nuôi con ăn học, chị bán bánh canh thật thà: “Ừ, mình nghèo nên mượn tạm cái vỉa hè để kiếm sống nuôi con..."
      Chị bánh canh, anh hớt tóc và chuyện đời Sài Gòn
      Cắt tóc miễn phí cho người lao động nghèo, bệnh nhân... tại Viện Tim TP.HCM (đường Thành Thái, Q.10) - Ảnh Duyên Phan
      1. Buổi sáng ghé gánh bánh canh quen. Chị chủ quán cười hiền, phân bua với khách: “Mấy chú, mấy o lót dép ngồi tạm giùm tui hí! Mấy cái bàn cái ghế họ mượn rồi, mai mới lấy lại!”.
      Khách hỏi là ai mượn rứa, chị lại cười buồn buồn: “Là mấy người làm trật tự đô thị chi đó của phường. Bọn họ lấy bàn ghế rồi hỏi tui: Rứa ai lấn chiếm đất nhà chị thì chị có tức tối không mà chị lại lấn chiếm đất nhà nước? Họ nói rứa thì tui chỉ biết cười trừ thôi chớ biết mần răng chừ!”.
      Những gánh bán hàng vỉa hè đôi ba bữa lại phải chạy tán loạn cả lên vì đội trật tự đô thị của phường đi dọn dẹp. Bàn ghế, bảng hiệu và đôi khi cả quang gánh, chén đĩa bị tịch thu chất lên xe chở về trụ sở ủy ban phường.
      Những người phụ nữ cười như mếu. Nhưng rồi quán vỉa hè khách lại đông, ở đó ăn vừa ngon vừa rẻ lại nghe đủ chuyện trên đời, từ chuyện động trời đến chuyện hiền như đất.
      Như nhiều người buôn bán nghèo thành thị bám vào mặt bằng vỉa hè để kiếm sống, để nuôi con ăn học, chị bán bánh canh thật thà: “Ừ, mình nghèo nên mượn tạm cái vỉa hè để kiếm sống nuôi con. Chiều tới phường nộp phạt rồi xin lại mấy cái bàn, cái ghế. Thôi lâu lâu chịu phạt cũng được, con cái đi học rồi mà nghỉ bán làm răng có tiền đóng tiền học?”.
      2. Cách quán bánh canh không xa là quán hớt tóc bình dân quen cả hơn chục năm nay. Chiều nay ghé lại, thấy anh hớt tóc cũ không còn nữa. Thay vào đó là một tiệm hớt tóc, matxa, gội đầu sang trọng. Cũng may, chủ mặt bằng còn thương bạn thuê cũ nên để lại cái số di động của anh hớt tóc ghi nguệch ngoạc trên tấm giấy cactông.
      Con đường dẫn vô nhà anh hớt tóc phải qua mấy cái cua, lại xuống dốc. Chạy từ quán cũ tới mất cũng chừng 15 phút. Tới nơi thấy anh đã có khách rồi. Anh cười thiệt vui khi gặp khách quen: “Tui nghỉ ở quán cũ gần hai tháng rồi. Giá mặt bằng tăng lên cao quá, mình hớt tóc bình dân trả không nổi. Thôi thì về nhà cắt có đồng mô hay đồng nấy!”.
      Anh hớt tóc vui vì không còn phải thuê mặt bằng 2 triệu đồng/tháng mà khách vẫn cứ lai rai nhờ cái số điện thoại để lại ở quán cũ. Cái nghề hớt tóc cũng là làm dâu trăm họ. Khi đã được khách tín nhiệm rồi thì dù quán khuất nẻo họ cũng tìm tới.
      Anh hớt tóc kể có một ông nhà giàu phải bỏ xe hơi ở đầu hẻm chính rồi đi bộ tìm anh để cắt tóc. Rồi mấy đứa con nít được ba mẹ bồng tới để anh vừa dọa vừa dỗ mới cắt xong cái đầu.
      Anh kể thêm: “Có mấy ôn tra rồi không đi xa được nữa. Rứa là con cái điện cho tui chở đồ nghề tới tận nhà cắt cho mấy ôn. Vất vả chút nhưng mà vui, lại có đồng vô đồng ra! Cũng may nghe, khi họ lấy lui mặt bằng tui lo năm học mới tới rồi không đủ tiền cho mấy đứa nhỏ đi học.
      Mạ hắn thì chạy chợ đủ ăn uống, tiền con cái học hành phần tui. Trời thương mà người cũng thương nên chừ khỏi lo rồi!”.
      PHI TÂN

      Pogba và Ibra mang về chiến thắng thứ 2 liên tiếp cho M.U

      Hoàng Việt
      06:02 ngày 15-12-2016
      Paul Pogba và Zlatan Ibrahimovic là bộ đôi hoàn hảo trong trận đấu với Crystal Palace, kiến tạo cho nhau lập công giúp M.U nhọc nhằn giành chiến thắng 2-1.
      Pogba và Ibra mang về chiến thắng thứ 2 liên tiếp cho M.U

      BÀN THẮNG
      Palace: McArthur (67')
      M.U: Pogba (45'+2), Ibra (88')

      Bước vào trận đấu với Crystal Palace, HLV Jose Mourinho thực hiện 4 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với chiến thắng 1-0 trước Tottenham cách đây ít ngày. Eric Bailly và Daley Blind thay Antonio Valencia và Matteo Darmian ở hàng phòng ngự. Trên hàng công, Wayne Rooney và Juan Mata thay thế Henrikh Mkhitaryan và Anthony Martial.

      Rõ ràng, Rooney và Mata thiếu đi hẳn tốc độ so với Mkhitaryan và Martial. Do đó, M.U dù cầm được nhiều bóng trong hiệp 1 và tổ chức được nhiều pha tấn công về phía khung thành Palace, nhưng những đường bóng của họ thiếu sự đột biến. Trong phần lớn thời gian hiệp 1, điểm nhấn của M.U là 2 lần Bailly nằm sân, khiến Mourinho phải nhăn mặt lo lắng.

      Bailly mới trở lại sau chấn thương đầu gối và nhiều khả năng anh tiếp tục phải nghỉ thi đấu
      Bailly mới trở lại sau chấn thương đầu gối và nhiều khả năng anh tiếp tục phải nghỉ thi đấu
      Thế nhưng, khi tất cả đã nghĩ 2 đội rời sân tạm nghỉ mà không ghi được bàn nào, thì siêu sao đắt giá nhất bên phía M.U lên tiếng. Phút 45+2, từ pha đá phạt của Mata, Ibra khéo léo đỡ ngực đưa bóng tìm đến vị trí của Pogba đang đứng ở vạch 5m50. Với cự ly gần như thế, cộng thêm việc không bị ai theo kèm, tiền vệ người Pháp dễ dàng dứt điểm mở tỷ số cho M.U.



      Bàn mở tỷ số của Pogba
      Bàn mở tỷ số của Pogba
      Sang hiệp 2, đội chủ nhà tràn lên tấn công rất mạnh mẽ để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 63, James McArthur tung cú sút xa hiểm hóc nhưng thủ môn David de Gea đã bay người cản phá, cứu thua cho Quỷ đỏ. Dù vậy, chỉ 4 phút sau, dù De Gea có xuất đến mấy cũng không thể ngăn cản McArthur ghi bàn. Phút 67, pha phối hợp của các cầu thủ Palace đã xé toang hàng thủ M.U. McArthur băng xuống đối mặt De Gea, san bằng tỷ số 1-1 cho Palace.

      McArthur san bằng tỷ số 1-1 cho Palace
      McArthur san bằng tỷ số 1-1 cho Palace
      Ở các trận trước, M.U không ít lần bị gỡ hòa phút cuối. Lần này, thần may mắn đã bù đắp cho họ bằng một bàn thắng ấn định tỷ số ở phút 88. Pogba khôn khéo chọc khe cho Ibra băng xuống. Tiền đạo người Thụy Điển dù dứt điểm trong tư thế hơi với nhưng bóng vẫn bay qua người thủ môn Wayne Hennessey vào lưới.

      Ibra ghi bàn ấn định tỷ số 2-1
      Ibra ghi bàn ấn định tỷ số 2-1
      Ibra ghi bàn ấn định tỷ số 2-1
      Chiến thắng nhọc nhằn 2-1 giúp M.U giữ vững được vị trí thứ 6 trên BXH với 27 điểm sau 16 trận. Với Palace, đội bóng này đã bị West Ham vượt lên trên, đứng thứ 16 trên BXH sau khi vòng 16 khép lại.

      Đội hình thi đấu
      Crystal Palace: Hennessey, Ward, Dann, Delaney, Kelly, McArthur (Campbell 87'), Flamini (Ledley 46'), Lee (Fryers 80'), Cabaye, Zaha, Christian Benteke.
      M.U: De Gea, Bailly (Darmian 52'), Jones, Rojo, Blind, Ander Herrera, Carrick, Pogba, Mata (Lingard 70'), Ibrahimovic, Rooney (Rashford 80').

      Xe buýt nhanh có... nhanh?

      14/12/2016 23:47

      Việc Hà Nội dự kiến đưa vào vận hành tuyến xe buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa từ ngày 1-1-2017 nhưng chưa có phương án xử lý ùn tắc giao thông khiến nhiều người lo ngại

      Chậm tiến độ gần 2 năm, hôm nay, 15-12, xe buýt nhanh (BRT) Hà Nội bắt đầu chạy thử tuyến Kim Mã - Yên Nghĩa để đầu năm 2017 sẽ vận hành chính thức.
      Ưu tiên cho buýt nhanh
      Tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã - Yên Nghĩa dài 14 km, chạy theo lộ trình Yên Nghĩa - Ba La - Lê Trọng Tấn - Lê Văn Lương kéo dài - Láng Hạ - Giảng Võ - Bến xe Kim Mã. Tổng đầu tư của dự án là 55 triệu USD (trên 1.100 tỉ đồng) bằng vốn vay của Ngân hàng Thế giới. Dự án khởi công đầu năm 2013, ban đầu dự kiến khai thác vào quý II/2015.
      Ông Hà Huy Quang, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, cho biết từ ngày 15 đến 31-12, TP sẽ tổ chức vận hành thí điểm 1 xe buýt nhanh chạy lộ trình trên. Đến ngày 1-1-2017, TP chính thức vận hành 29 xe, bao gồm cả xe dự phòng. Trong giai đoạn chạy thử nghiệm, tần suất hoạt động là 3-5 phút/chuyến, tốc độ vận hành trung bình 22-30 km/giờ, thời gian vận hành một lượt là 45-55 phút.
      Theo Sở GTVT Hà Nội, đối với đoạn Ba La - Cát Linh với chiều dài khoảng 12,2 km, sở sẽ tổ chức phân làn riêng bằng vạch sơn liền kết hợp đinh phản quang. Các đoạn còn lại từ Giảng Võ đến Kim Mã, từ Yên Nghĩa tới Ba La, xe buýt BRT đi chung với các phương tiện khác. Các nút giao trên tuyến được tổ chức lưu thông bằng hệ thống đèn tín hiệu, điều chỉnh chu kỳ đèn theo nguyên tắc ưu tiên cho buýt nhanh.
      Sở GTVT Hà Nội quy định xe khách, xe tải, ô tô chở hàng với khối lượng cho phép từ 500 kg trở lên bị cấm hoạt động trong giờ cao điểm (từ 6-9 giờ và từ 16 giờ 30 phút - 19 giờ 30 phút) trên tuyến đường trục phía Bắc Hà Đông (đoạn từ Lê Trọng Tấn đến nút Tố Hữu - Vạn Phúc); xe chở học sinh, cán bộ - công nhân viên và xe xử lý sự cố được hoạt động bình thường.
      Trên tuyến đường Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương, cấm taxi hoạt động trong giờ cao điểm; xe chở bệnh nhân cấp cứu, người già, người tàn tật, xe khắc phục sự cố được hoạt động bình thường. Các cơ quan, công ty, khách sạn, nhà hàng... trên hành lang BRT nếu có nhu cầu sử dụng taxi phải bố trí đầy đủ điểm đỗ và phải đăng ký logo phục vụ với Sở GTVT Hà Nội.
      Tại 2 cầu vượt Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng và Lê Văn Lương - Láng cũng sẽ có tín hiệu đèn ưu tiên cho buýt nhanh. Ngược lại, xe tải, ô tô chở hàng từ 500 kg trở lên bị cấm lưu thông trên 2 cầu vượt; mô tô, xe máy, xe thô sơ chỉ bị cấm vào giờ cao điểm.

      Một nhà chờ của bến xe buýt nhanh trên đường Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội)
      Một nhà chờ của bến xe buýt nhanh trên đường Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội)

      Gấp gáp thử nghiệm
      Theo Sở GTVT Hà Nội, tuyến buýt nhanh BRT có 44 điểm dừng (cả 2 chiều) phục vụ đón trả khách. Để tăng cường khả năng kết nối, tạo thuận tiện cho hành khách chuyển tuyến, sở sẽ điều chỉnh, di chuyển 10 điểm dừng và bổ sung 10 điểm cho 2 chiều vận hành.
      Các tuyến xe buýt thường đi trùng với hành lang hoạt động của tuyến BRT cũng được điều chỉnh bằng cách bố trí các điểm dừng đón trả khách của xe buýt thường trên các trục ngang giao cắt với hành lang tuyến BRT nhưng bảo đảm hành khách tiếp cận, kết nối thuận tiện với tuyến BRT.
      Trước mắt, vé xe buýt nhanh vẫn sử dụng như xe buýt thường, bán tại các nhà chờ. Giá vé lượt dự kiến 7.000 đồng, còn vé tháng áp dụng như xe buýt thường.
      Việc Hà Nội đưa vào vận hành tuyến buýt nhanh BRT được nhiều người chờ đợi nhưng cũng không ít ý kiến lo ngại. Bởi lẽ, các tuyến đường Tố Hữu, Lê Văn Lương, Láng Hạ... vốn là điểm đen về ùn tắc giao thông, nếu tuyến buýt nhanh đi vào hoạt động thì tình trạng này sẽ càng thêm nghiêm trọng. Ông Hà Huy Quang giải thích: “Về nguyên tắc là không cho người dân đi vào làn đường của xe buýt nhanh. Trong trường hợp xảy ra ùn tắc, sẽ có lực lượng xử lý sự cố ở từng thời điểm”.
      Khi được hỏi phương án xử lý khi buýt nhanh BRT vận hành gặp phải ùn tắc, ông Quang cho biết: “Trường hợp này sẽ thông tin cụ thể tới nhân dân trước khi xe buýt nhanh vận hành chính thức”.
      Trong khi đó, giới chuyên gia băn khoăn về hiệu quả của mô hình xe buýt nhanh BRT. Chủ tịch một hiệp hội vận tải ô tô cho rằng việc chỉ dành 15 ngày chạy thử nghiệm rồi vận hành chính thức khó có thể đánh giá được hiệu quả của mô hình này. Theo ông, nếu cần thiết, có thể lùi thời điểm vận hành chính thức để có thời gian rút kinh nghiệm, điều chỉnh, chứ không thể “cứ hứng lên làm”.
      Một số chuyên gia giao thông cũng bày tỏ lo ngại về việc phân làn riêng cho xe buýt nhanh bằng dải phân cách mềm là không khả thi. Bởi lẽ, vỉa hè mà xe máy còn trèo lên đi, nói gì đến vạch sơn liền!

      Nhiều địa phương triển khai
      TP HCM đã có đề án buýt nhanh BRT số 1 Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ với tổng chiều dài 23 km. Trong đó, đầu tư xây dựng 28 trạm dừng, 17 cầu đi bộ (11 cầu xây mới, 6 cầu cải tạo) để tạo thuận lợi cho người dân từ hai bên đường tiếp cận tuyến xe buýt này. Dự án có tổng mức đầu tư 137,5 triệu USD, trong đó vốn vay Ngân hàng Thế giới 124 triệu USD, phần còn lại vốn đối ứng từ ngân sách TP; dự kiến thi công vào tháng 1-2017 và đưa vào vận hành cuối năm 2018.
      Trong khi đó, tỉnh Bình Dương cũng đang xây dựng dự án xe buýt nhanh trị giá 1.827 tỉ đồng (đề xuất vay vốn ODA của Nhật Bản). Dự án đi qua trung tâm TP Thủ Dầu Một, thị xã Thuận An và Dĩ An với tổng chiều dài 30,8 km. Dự kiến dự án triển khai trong năm 2017, hoàn thành vào năm 2019 - trùng thời điểm tuyến metro số 1 của TP HCM được đưa vào khai thác.
      TP Đà Nẵng cũng đang triển khai đề án buýt nhanh BRT với tổng mức đầu tư 1.500 tỉ đồng, dự kiến khởi công đầu năm 2017 và đưa vào sử dụng đầu năm 2019. Hệ thống BRT của Đà Nẵng sẽ có 3 tuyến, gồm 1 tuyến chính và 2 tuyến phụ. Cụ thể, tuyến chính BRT có tổng chiều dài 24,76 km, điểm bắt đầu từ đường số 5 KCN Hòa Khánh, kết thúc ở đường Trần Đại Nghĩa. Tuyến R1, tổng chiều dài 35,4 km, có 35 trạm dừng mỗi chiều, bắt đầu từ sân bay Đà Nẵng, kết thúc tại đường Lê Hồng Phong (TP Hội An). Tuyến R3 có tổng chiều dài 26,7 km, có 24 trạm dừng mỗi chiều, xuất phát từ sân bay Đà Nẵng, kết thúc tại khu du lịch Bà Nà Hills.
      B.Vân - B.T.Q

      Bài và ảnh: Nguyễn Hưởng

      Thủy điện đồng loạt xả lũ, nhiều tỉnh bị nhấn chìm

      Mưa nhiều ngày cùng với việc các hồ thủy điện đồng loạt xả lũ khiến nhiều các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên chìm trong nước, người dân gồng mình chống lũ.
       
      Đối mặt với ba trận lũ liên tiếp từ tháng 11 tới nay, những người dân sống trong vùng trũng ở Bình Định vẫn chưa hết sợ hãi. Ngày 14/12, ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới kèm mưa kéo dài và xả lũ của các hồ thủy điện, khiến nước từ thượng nguồn đổ về tiếp tục gây ngập.
       
      Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho hay, mưa lũ đã gây ngập TP Quy Nhơn, thị xã An Nhơn và một số xã ở huyện An Lão. Tại huyện Tuy Phước có 425 ngôi nhà bị nhấn chìm, hơn 1.400 hecta lúa và 86 hecta hoa màu hư hại. Để tránh gây thiệt hại về người như các đợt lũ trước, ở những tuyến đường ngập nước, địa phương đặt biển cảnh báo nguy hiểm.
       
      Nhà dân bị nhấn chìm, một số công trình thủy lợi hư hỏng; giao thông bị chia cắt, người dân phải tăng bo xe tải mới qua được các khu vực ngập nước. Ngành giáo dục huyện buộc cho hơn 24.000 học sinh các cấp nghỉ học.
      Lãnh đạo UBND Bình Định cho hay, trưa 14/12 mức nước ở Sông Kôn, An Lão, Lại Giang và Sông Hà Thanh đã giảm so với hôm trước, ở mức báo động 1; hồ Định Bình đo được lúc 11h với lưu lượng 410 m3/giây, qua tràn 350m3 một giây. "Các hồ chủ động xả lũ để điều tiết nước về hạ lưu buộc phải có lực lượng chuyên trách túc trực, đảm bảo an toàn cho khu vực này", lãnh đạo tỉnh nói.
       
      Ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới kết hợp mưa kéo dài cùng với xả lũ đã làm nơi ở TP Tuy Hòa, Phú Yên ngập sâu. Quanh các khu vực ven sông, chính quyền vẫn cắt cử lực lượng túc và thường xuyên theo dõi để hỗ trợ người dân di tản tài sản.
      Đàn bò khi qua sông Ba lúc lũ dâng cao được lực lượng cứu hộ dùng xe cẩu đưa lên bờ an toàn.
       
      Tranh thủ lúc trời tạnh mưa, người dân gia cố nhà cửa bị hư hỏng. "Lũ cùng với lốc xoáy trưa 13/12 đã làm nhà tôi bị tốc mái, hư hỏng tài sản bên trong. May mắn, mọi người đều an toàn", nông dân ở huyện Tuy An cho hay.
      Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Phú Yên thống kê, tính đến chiều 14/12, toàn tỉnh có 17 xã, thị trấn ngập. Lũ đã khiến 6 người bị thương; ba ngôi nhà sập hoàn toàn và hơn 20 căn khác bị tốc mái, hư hỏng. Hàng loạt công trình thủy lợi hư hại, bờ kè sạt lở và giao thông nhiều nơi bị cô lập. 
       
      Hôm 13/12, nước lũ bất ngờ tràn vào trường mần non ở huyện Tuy An, khiến 4 cô giáo cùng 20 cháu bị kẹt, nhiều giờ sau mới được đưa ra khỏi nơi nguy hiểm.
      Theo lãnh đạo UBND Phú Yên, trong 12 giờ tới nếu mưa lớn, các hồ thủy điện tiếp tục xả lũ. Theo dự kiến, thủy điện Sông Hinh xả lũ với lưu lượng 1000m3/s; thủy điện sông Ba Hạ xả lũ với lưu lượng 5.500 m3/s...
       
      Để ứng phó với lũ, Bộ chỉ huy quân sự, Công an Phú Yên huy động 200 cán bộ chiến sĩ cùng nhiều phương tiện hỗ trợ di tản người dân đến nơi cao ráo.
       
      Khánh Hòa lũ cuồn cuộn đổ về làm nhiều tuyến đường trường học, bệnh viện cùng nhà dân ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) ngập sâu, hư hỏng. Đường dẫn nước qua cầu Xóm Bống để cung cấp nguồn nước sạch cho phía Bắc thành phố bất ngờ bị gãy. Sự cố đã khiến hơn 20.000 hộ dân bị ảnh hưởng, thiếu nước sử dụng.
      Theo thống kê, lũ khiến một người chết, hơn 1.400 hecta bị tàn phá, 11 ngôi nhà đổ sập. Ngoài ra, hàng chục tấn đá từ núi bất ngờ rơi xuống, đè lên 4 ngồi nhà và nhà kho Công ty Điện lực Khánh Hòa.
       
      Bà Nguyễn Thị Ánh nhặt nhạnh những gì còn sót lại sau lũ. Người phụ nữ 53 tuổi cho hay, nước lũ làm vỡ bờ kênh khiến hàng tấn đá đâm xuyên ngôi nhà, nhiều đồ đạc, tài sản hư hại. Ba người trong gia đình bị lũ cuốn trôi, song được cứu kịp. "Gia đình bao năm mới cất được nhà, giờ mưa lũ cuốn trôi, phá hoại khiến chúng tôi không biết sống sao", bà trăn trở.
      Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra 20 hồ nước trên địa bàn và phải điều tiết việc xả lũ. Khi thủy triều xuống hoặc ban ngày thì xả lũ với lưu lượng lớn, song ban đêm cần hạn chế và phải thông báo trước người dân.
       
      Mưa lớn kéo dài khiến đập chứa nước Kala, huyện Di Linh, Lâm Đồng phải xả lũ đêm 13/12, gây ngập nhiều nhà cửa, cà phê, hoa màu của người dân các xã Bảo Thuận, Gung Ré, Đinh Trang Hòa, Hòa Ninh. Hàng chục hộ dân sống quanh đập chứa không kịp trở tay. Lượng lớn cà phê người dân phơi trên đường, trong sân bị nước cuốn trôi, nhiều nhất ở xã Bảo Thuận và Gung Ré.
      Ông Trần Đức Công - Phó Chủ tịch UBND huyện Di Linh cho hay, địa phương đã giúp dân di dời tài sản ra khỏi điểm ngập. "Tuy chưa thống kê nhưng số lượng cà phê đang phơi của người bị nước cuốn trôi là rất lớn", Phó chủ tịch huyện nói và khẳng định đang xác minh quy trình xả lũ của thủy điện.
      Nhiều nhà máy điện ở Quảng Nam như Đắk Mi, A Vương, Sông Tranh 2... cũng xả lũ, khiến một số địa phương trên toàn tỉnh bị ngập, có nơi gần một mét. 
      Nhóm phóng viên

      AMTI: Trung Quốc triển khai vũ khí phòng không trên đảo nhân tạo ở Biển Đông

      Trung Quốc dường như đã triển khai các loại vũ khí, trong đó có những hệ thống chống tên lửa và chống máy bay trên tất cả các đảo nhân tạo mà Bắc Kinh xây dựng (trái phép) ở Biển Đông.

      Hãng tin Reuters ngày 14/ 12 dẫn báo cáo của Tổ chức Sáng kiến Minh bạch Hàng hải châu Á (AMTI) cho biết, Trung Quốc dường như đã triển khai các loại vũ khí, trong đó có những hệ thống chống tên lửa và chống máy bay trên tất cả các đảo nhân tạo mà Bắc Kinh xây dựng (trái phép) ở Biển Đông.

      Theo AMTI, việc triển khai trên diễn ra bất chấp tuyên bố của giới lãnh đạo Trung Quốc rằng Bắc Kinh không có ý định quân sự hóa các đảo nhân tạo mà Trung Quốc xây dựng trên tuyến đường thương mại chiến lược trong khu vực.

      AMTI đã theo dõi việc xây dựng các cấu trúc hình lục giác trên Đá Chữ Thập, Vành Khăn, Subi trong quần đảo Trường Sa từ tháng 6 và tháng 7. Ảnh: CSIS/AMTI
      AMTI cho biết họ đã theo dõi việc xây dựng các cấu trúc hình lục giác trên Đá Chữ Thập, Vành Khăn, Subi trong quần đảo Trường Sa (các đảo bãi này thuộc chủ quyền của Việt Nam, đang bị Trung Quốc chiếm giữ phi pháp) từ tháng 6 và tháng 7 vừa qua. Trung Quốc đã xây dựng các đường băng dài trên những bãi đá này.

      Các hình ảnh vệ tinh về Đá Tư Nghĩa và Gaven (cũng thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam) cho thấy dường như là những khẩu súng phòng không và có thể là các hệ thống vũ khí tầm gần (CIWS) để chống lại các cuộc tấn công tên lửa hành trình. Những hình ảnh về Đá Chữ Thập cũng cho thấy các tòa tháp chứa radar chỉ thị mục tiêu.

      AMTI nêu rõ: "Những khẩu súng này và các hệ thống CIWS tiềm tàng cho thấy rằng Bắc Kinh coi trọng việc phòng thủ các đảo nhân tạo trong trường hợp xảy ra một cuộc tấn công vũ trang bất ngờ ở Biển Đông. Chúng sẽ là phòng tuyến cuối cùng chống lại những tên lửa hành trình của Mỹ và các quốc gia khác".

      Giám đốc AMTI Greg Poling cho biết tổ chức này đã nghiên cứu trong nhiều tháng về mục đích của những cấu trúc trên. Ông nói với hãng tin Reuters: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi tự tin nói rằng chúng là những hệ thống CIWS và chống máy bay. Chúng ta đã không biết rằng họ có những hệ thống lớn và hiện đại này ở đó. Đây là quân sự hóa. Trung Quốc có thể biện hộ rằng đó chỉ là vì mục đích phòng thủ, nhưng nếu bạn xây dựng những cứ điểm CIWS và súng chống máy bay khổng lồ, điều đó có nghĩa rằng bạn đang chuẩn bị cho một cuộc xung đột trong tương lai”.

      Giám đốc AMTI nhấn mạnh: “Họ (Trung Quốc) tiếp tục nói rằng họ không quân sự hóa, nhưng họ có thể triển khai máy bay chiến đấu và tên lửa mặt (đất/biển) đối không ngày mai nếu họ muốn. Hiện nay, Trung Quốc có tất cả cơ sở hạ tầng để kết hợp phòng thủ và triển khai sức mạnh”. 

      Liên quan tới vấn đề Biển Đông, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nhiều lần nhấn mạnh: “Việt Nam khẳng định có đầy đủ căn cứ pháp lý và chứng cứ lịch sử về chủ quyền không tranh cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Mọi việc làm của các bên khác trên quần đảo Trường Sa mà không có sự đồng ý của Việt Nam đều là bất hợp pháp và vô giá trị".
      Công Thuận (Reuters)

      Aleppo: Hàng trăm tay súng đầu hàng, hàng nghìn người di tản

      Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria báo cáo đã có ít nhất 366 tay súng nổi dậy ở thành phố Aleppo ra đầu hàng và gần 6.000 dân thường được đưa đi sơ tán.

      Người dân Syria rời khỏi một khu vực bị phiến quân chiếm giữ ở Aleppo ngày 13/12. Ảnh: AFP
      Toàn bộ số dân thường này đã được bố trí chỗ ở trong các trung tâm nhân đạo, được cung cấp thực phẩm và chăm sóc y tế. Bên cạnh đó, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã quyết định ân xá cho 329 tay súng.

      Các binh sĩ Nga đã rà phá sạch bom mìn tại ít nhất 45 tòa nhà và một khu vực rộng 16 héc ta tại khu vực Đông Aleppo trong 24 giờ qua.

      Trong phát biểu mới nhất về chiến dịch giải phóng Aleppo, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov ngày 14/12 nhận định tình hình tại Đông Aleppo sẽ được giải quyết trong vòng hai đến ba ngày tới.

      Ông Lavrov cho hay Nga đã mở các hàng lang nhân đạo tại thành phố miền Bắc này và chúng đã, đang được hàng chục ngàn người dân sử dụng để đi lánh nạn. Ngoài ra, Ngoại trưởng Nga tái khẳng định rằng các tay súng từ bỏ vũ khí đầu hàng sẽ được bố trí rời khỏi thành phố an toàn.

      Cũng trong bài phát biểu, ông Lavrov nhấn mạnh rằng cuộc khủng hoảng tại Syria chỉ có thể giải quyết bằng các biện pháp chính trị. Nếu ngừng bắn một hoặc hai tuần có thể phản tác dụng khi trở thành cơ hội để các tay súng nạp lại vũ khí và đạn dược.

      Xuân Chi (theo RT)

      Xe chở phạm nhân tông nhau với xe biển đỏ, 6 người thương vong

      14/12/2016 17:02

      (NLĐO)- Chiếc xe chở phạm nhân đang lưu thông trên quốc lộ 6 (Hòa Bình) bất ngờ tông trực diện vào chiếc ô tô chở dầu của quân đội khiến 6 người thương vong.


        
Hiện trường vụ tai nạn-Ảnh: Otofun
        Hiện trường vụ tai nạn-Ảnh: Otofun
        Khoảng 11 giờ 30 phút trưa 14-12, tại Quốc lộ 6 đoạn đi qua địa bàn huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình (địa bàn giáp danh giữa huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La và Hòa Bình) đã xảy ra vụ va chạm giao thông nghiêm trọng giữa xe chuyên dụng của công an và xe chở xăng dầu của quân đội khiến 6 người thương vong.
        Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, một chiếc xe chuyên dụng của lực lượng công an mang BKS 89A-002.xx lưu thông trên Quốc lộ 6 theo hướng Mai Châu – Hà Nội khi đến khu vực huyện Mai Châu thì bất ngờ xảy ra va chạm với xe chở dầu của quân đội mang BKS TH-81.xx lưu thông theo chiều ngược lại. Vụ tai nạn xảy ra khiến 1 người tử vong và 5 người khác bị thương.
        
Chiếc xe chở phạm bị hư hỏng nặng phần đầu - Ảnh: Otofun
        Chiếc xe chở phạm bị hư hỏng nặng phần đầu - Ảnh: Otofun
        Chiều cùng ngày 14-12, trao đổi với Báo Người Lao Động, một cán bộ ban ATGT huyện Mai Châu cho biết: “Tôi không ở hiện trường nhưng được báo lại là đến thời điểm hiện tại vụ tai nạn đã khiến 1 người chết và 5 người khác bị thương. Hiện chưa xác định được người chết là chiến sĩ công an hay quân đội”.
        Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, phân luồng giao thông, tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Hiện tại, lực lượng chức năng vẫn đang khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn.
        Cùng ngày 14-12, một lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên xác nhận xe chở nghi phạm của công an tỉnh này trong quá trình đi làm nhiệm vụ đã gặp nạn ở huyện Mai Châu, Hòa Bình. Trên xe gặp nạn có cán bộ công an tỉnh và phạm nhân.
        Tại hiện trường, chiếc xe chở phạm nhân bị hư hỏng nặng. Hai chiếc xe chắn ngang qua đường khiến nhiều phương tiện không thể di chuyển.
        Nguyễn Hưởng

        Happy Polla bất ngờ ca múa, diễn hài trên sân khấu "Cười xuyên Việt"

        QuangMT; Ảnh: Nhím, Theo Trí Thức Trẻ 09:47 14/12/2016

        Hiện tượng mạng Thái Lan - Happy Polla sẽ xuất hiện trên sóng truyền hình Việt Nam vào thứ Năm này tại "Cười xuyên Việt".

        Tập 6 của "Cười xuyên Việt" phiên bản nghệ sĩ mùa thứ 2 có chủ đề "Tui sợ" là đêm thi dành cho thể loại hài - kinh dị. Tập 6 của chương trình sẽ là thử thách dành cho 3 thí sinh: Gia Bảo, Maika và Trịnh Tú Trung. Puka và Lê Nam sẽ thi trong đêm thi tuần tới.
        Happy Polla bất ngờ ca múa, diễn hài trên sân khấu Cười xuyên Việt - Ảnh 1.
        Tiết mục "Thám tử âm dương" của Trịnh Tú Trung không dành cho những khán giả yếu tim khi các "hồn ma" được hóa trang khá ấn tượng, y hệt như những bộ phim kinh dị thứ thiệt với gương mặt đầy máu, những tiếng kêu răng rắc của xương, tiếng móng tay cào trên nền nhà, tiếng khóc rấm rứt đầy ai oán, những con ma bò ra từ dưới gầm giường... Kịch bản của tiết mục mang màu sắc trinh thám, mở đầu là vụ án giết người hàng loạt tại thị trấn CXV. 4 nạn nhân nữ bị giết đều bị móc mắt và đều cùng mang giày đỏ. Vụ án bí ẩn khiến cho cảnh sát đau đầu vì suốt 3 tháng trời vẫn chưa tìm ra thủ phạm.
        Happy Polla bất ngờ ca múa, diễn hài trên sân khấu Cười xuyên Việt - Ảnh 2.
        Happy Polla bất ngờ ca múa, diễn hài trên sân khấu Cười xuyên Việt - Ảnh 3.
        Happy Polla bất ngờ ca múa, diễn hài trên sân khấu Cười xuyên Việt - Ảnh 4.
        Happy Polla xuất hiện trên sân khấu Việt Nam
        Chính vì vậy họ đã mời thám tử Trịnh Tú Trung – người có khả năng nhìn thấy hồn ma – vào cuộc điều tra. Cùng với 2 cộng sự của mình là thám tử Bá Đức (diễn viên vào vai Trình Trình của tiết mục "Bến vắng" -  nhóm XPro) và thám tử Lạc Hoàng Long (top 4 CXV phiên bản thường 2016). Cả 3 đã cùng nhau điều tra và đưa kẻ sát nhân ra ánh sáng. Tiết mục khá ghê rợn nhưng yếu tố giải trí cũng khá cao khi có sự xuất hiện của Happy Polla – nàng béo Thái Lan từng gây sốt cộng đồng mạng. Happy Polla có 1 vai rất đáng yêu trong tiết mục đó là vào vai một nữ ca sĩ trong một quán bar. Với ngoại hình "xấu lạ", cô nàng khiến các chàng trai e dè, tuy nhiên cuối cùng Happy Polla cũng tìm được người đàn ông của mình đó là thám tử Lạc Hoàng Long và "bắt" anh về Thái Lan.
        Tuy không nói được tiếng Việt nhưng Happy Polla diễn xuất khá ăn ý cùng các diễn viên trong chương trình, cũng như tham gia múa hát hết mình để hỗ trợ cho người bạn của mình là Trịnh Tú Trung. Diễn xuất của cô khiến cho nhiều khán giả không khỏi nhịn cười. Sự xuất hiện của Happy Polla cũng khiến cho giám khảo Hoài Linh bất ngờ.
        Happy Polla bất ngờ ca múa, diễn hài trên sân khấu Cười xuyên Việt - Ảnh 7.
        Trịnh Tú Trung là người đưa Happy Polla về Việt Nam
        Gia Bảo sẽ mang đến tiết mục "49 ngày" nói về chú bé Tommy bị thiểu năng trí tuệ và sinh ra trong một gia đình không hạnh phúc. Bố của Tommy kinh doanh các loại hóa chất độc hại. Mẹ của em nhiều lần ngăn cản nhưng không được. Trong một lần cãi nhau với chồng, bà lái xe và không may bị tai nạn chết. Do không yên lòng trước số phận bất hạnh của đứa con khờ khạo, linh hồn người mẹ không thể siêu thoát mà quay về để bảo vệ con, đồng thời vạch trần bộ mặt của kẻ đứng đằng sau tất cả bi kịch gia đình của bà.
        Trong tiết mục, Gia Bảo vào vai cậu bé Tommy ngốc nghếch. Tiết mục của anh còn có sự góp mặt của diễn viên hot boy 6 múi Dương Cường của nhóm Xpro trong vai người bố, diễn viên Hồng Trang vào vai người mẹ và diễn viên BB Trần trong vai chú ma Light On – người chị của ma Light Out. Đây là vai diễn mà BB phải hóa trang cực nhất từ trước đến nay vì từ đầu đến chân của anh đều được vẽ sơn đen. Tiết mục của Gia Bảo không xây dựng hình ảnh những chú ma ghê rợn nhưng cũng sẽ khiến người xem hết hồn với những cảnh xuất hiện đột ngột của những chú ma từ lò sưởi chui ra hay từ trong tivi bò ra ngoài.
        Happy Polla bất ngờ ca múa, diễn hài trên sân khấu Cười xuyên Việt - Ảnh 9.
        BB Trần
        Happy Polla bất ngờ ca múa, diễn hài trên sân khấu Cười xuyên Việt - Ảnh 10.
        Dương Cường, Hồng Nhung
        Happy Polla bất ngờ ca múa, diễn hài trên sân khấu Cười xuyên Việt - Ảnh 11.
        Gia Bảo
        Diễn viên Maika sẽ mang đến tiết mục "Biệt đội săn ma", nói về một nhóm làm phim trẻ mong muốn có được một tác phẩm để đời nên đã tìm đến một ngôi nhà bỏ hoang để lấy bối cảnh ấn tượng cho bộ phim. Chủ nhân của ngôi nhà là một cô gái vừa tự tử vào 7 ngày trước và tương truyền vào đúng ngày thứ 7 sau khi chết, hồn ma của cô sẽ quay trở lại và trừng phạt những kẻ phá rối và xâm nhập ngôi nhà của cô. Trong tiểu phẩm, Maika vào vai một nhà sản xuất phim đầy tham vọng và sẵn sàng làm tất cả để đạt được mục đích. Tiết mục sẽ khiến khán giả ú tim với những chú ma bỗng dưng xuất hiện từ sau cánh cửa, bẻ oặt người ngược về phía sau và cả màn treo cổ trên không.
        Happy Polla bất ngờ ca múa, diễn hài trên sân khấu Cười xuyên Việt - Ảnh 13.
        Chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 21h thứ Năm ngày 15/12/2016 trên kênh THVL1 và phát lại vào lúc 11h45 thứ Sáu ngày 16/12/2016 trên kênh THVL2.

        Kênh hài đột phá thuộc về Hoài Linh, Vân Sơn soán ngôi Trường Giang

        14/12/2016 22:58 GMT+7
          TTO - Tối 14-12, lễ trao giải POPS Awards 2016 -  giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh những tác phẩm, nghệ sĩ, các nhà sáng tạo, nhóm làm phim... của nền giải trí kỹ thuật số đã diễn ra tại TP. HCM.
          Kênh hài đột phá thuộc về Hoài Linh, Vân Sơn soán ngôi Trường Giang
          NSƯT Hoài Linh nhận giải Kênh hài đột phá của năm
          POPS Awards 2016 bao gồm 10 giải thưởng cho tất cả các nội dung từ âm nhạc, hài kịch, chương trình thiếu nhi, các giải thưởng dành cho nhóm sáng tạo nội dung trẻ, các đơn vị truyền thông, các đài truyền hình.
          Bên cạnh 7 giải thưởng thứ tự xếp hạng lượt xem nhiều nhất trên các kênh nội dung thuộc mạng lưới POPS Worldwide, POPS Awards 2016 còn mang đến dấu ấn mới với 3 giải thưởng ghi nhận các hiện tượng cá nhân, nội dung tiêu biểu, có sự đột phá về lượt người xem, lượt người theo dõi trong trong năm 2016.
          Kênh hài đột phá của năm thuộc về NSƯT Hoài Linh với hơn 100.000 lượt theo dõi và hơn 25 triệu lượt xem, ngoài ra nghệ sĩ Hoài Linh còn đoạt nút bạc youtube.
          Kênh truyền hình Vĩnh Long là kênh truyền hình của năm (TV Broadcaster of the Year) với 1,5 tỷ lượt xem trong năm 2016.
          Kênh Vbiz đoạt giải Kênh tin tức đột phá của năm với hơn 95 triệu lượt xem. Chương trình thiếu nhi đột phá của năm thuộc về chương trình Mầm chồi lá với hơn 107 triệu lượt xem.
          Trong khi đó, giải thưởng Kênh Giải trí của năm (Entertainment of the Year) thuộc về kênh Ghiền Mỳ Gõ với hơn 421 triệu lượt xem.
          Bé Bảo An đoạt giải Ca sĩ nhí của năm với hơn 129 triệu lượt xem.
          Với 94.145.156 lượt xem, kênh Vân Sơn vượt qua hai kênh Trường Giang và Thu Trang đoạt giải Kênh hài của năm (Comedy Channel of the Year).
          Hơn 64 triệu lượt xem, ca sĩ Trúc Nhân đã vượt qua ca sĩ Tuấn Hưng và Khắc Việt đoạt giải ca sĩ của năm, đây là giải thưởng dành cho ca sĩ sở hữu kênh âm nhạc có lượt xem nhiều nhất .
          MV Trái tim em cũng biết đau của ca sĩ Bảo Anh đoạt giải MV Ca nhạc của năm (Music Video of the Year) và MV Giải cứu tiểu thư 3 của ca sĩ Hồ Việt Trung đoạt giải MV Ca nhạc phim của năm.
          Kênh hài đột phá thuộc về Hoài Linh, Vân Sơn soán ngôi Trường Giang
          Đại diện kênh Vbiz nhận giải Kênh tin tức đột phá của năm
          Kênh hài đột phá thuộc về Hoài Linh, Vân Sơn soán ngôi Trường Giang
          Đại diện kênh Mầm chối lá nhận giải Chương trình thiếu nhí đột phá của năm
          Kênh hài đột phá thuộc về Hoài Linh, Vân Sơn soán ngôi Trường Giang
          Bé Bảo An nhận giải Ca sĩ nhí của năm
          Kênh hài đột phá thuộc về Hoài Linh, Vân Sơn soán ngôi Trường Giang
          Nghệ sĩ Vân Sơn nhận giải Kênh hài của năm
          Kênh hài đột phá thuộc về Hoài Linh, Vân Sơn soán ngôi Trường Giang
          Ca sĩ Bảo Anh nhận giải MV ca nhạc của năm
          Kênh hài đột phá thuộc về Hoài Linh, Vân Sơn soán ngôi Trường Giang
          Ca sĩ Trúc Nhân đoạt giải ca sĩ của năm
          Kênh hài đột phá thuộc về Hoài Linh, Vân Sơn soán ngôi Trường Giang
          Ca sĩ Hồ Việt Trung nhận giải MV Ca nhạc phim của năm
          Sau "sự kiện" livestream buổi sáng 14-12, tối nay Đàm Vĩnh Hưng vẫn có mặt tại lễ trao giải này
          Kênh hài đột phá thuộc về Hoài Linh, Vân Sơn soán ngôi Trường Giang
          Kênh hài đột phá thuộc về Hoài Linh, Vân Sơn soán ngôi Trường Giang
          QUANG ĐỊNH

          Crystal Palace vs Man Utd: Thắng kiểu Jose Mourinho


          Vòng 16 Premier League, MU sẽ có chuyến làm khách trên sân của Crystal Palace. Thầy trò HLV Mourinho cần phải giữ mạch chiến thắng để tiếp tục cuộc đua giành vị trí trong top 4.
          Sau quãng thời gian khó khăn, MU của HLV Mourinho đang dần có sự thay đổi tích cực. Trận thắng Tottenham ở vòng trước cho thấy một "Quỷ đỏ" có nét nhất. Đó là trận đấu mà giới chuyên môn nhận xét là MU đã chơi thứ bóng đá đúng kiểu Jose Mourinho.
          Các cầu thủ MU không cần cầm nhiều bóng nhưng rất chắc chắn ở hàng phòng ngự và các đợt tấn công được triển khai cực nhanh. Đó sẽ là phong cách, lối chơi mà "Quỷ đỏ" đang cần dưới thời HLV Mourinho.
          Chiến lược gia người Bồ Đào Nha có lẽ đã tìm ra công thức chiến thắng cho Quỷ đỏ. Những trận đấu gần đây, ông đã bỏ sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc và thay vào đó là 4-3-3.
          Sơ đồ 4-3-3 rõ ràng đã đem lại hiệu ứng tích cực, Ibrahimovic không còn cảnh độc lập tác chiến mà được trợ giúp đắc lực từ 2-3, thậm chí 4 đồng đội khiến những đợt tấn công của MU sáng tạo, đột biến và nguy hiểm hơn nhiều.
          Ở tuyến giữa, bộ 3 Herrera - Carrick - Pogba là lời giải cho HLV người Bồ Đào Nha. Ở tuổi 35, Carrick vẫn có thể hoạt động như tấm lá chắn vững chắc trước hàng phòng ngự. Herrera luôn tràn đầy nhiệt huyết, sẵn sàng có mặt ở mọi điểm nóng trên sân. Trong khi Pogba đảm nhiệm tốt vai trò làm cầu nối và hỗ trợ tấn công.
          Hàng thủ của MU cũng dần cho thấy sự chắc chắn với cặp đôi trung vệ Phil Jones - Marcos Rojo. Sự chắc chắn của họ đã được kiểm chứng ít nhiều trong 3 trận Premier League gần nhất khi MU đối đầu 3 đối thủ có các chân sút hàng đầu là Lukaku (Everton), Alexis Sanchez (Arsenal ) và Harry Kane (Tottenham).
          Jones và Rojo đã có những màn trình diễn tốt và vô hiệu hóa được 3 tiền đạo cực nguy hiểm. Đó là bằng chứng cho thấy Mourinho hoàn toàn có thể tin dùng họ không chỉ ngay lúc này mà cả trong thời gian tới khi Eric Bailly vắng mặt 3 tuần vì trở về Châu Phi dự CAN 2017.
          Crystal Palace vs Man Utd: Thang kieu Jose Mourinho hinh anh 1
          MU đang trở lại với triết lý thực dụng của HLV Mourinho. Ảnh Getty Images.
          Thực tế, hơn 1 tháng qua MU đã có sự tiến bộ rõ rệt. Thầy trò HLV Mourinho bất bại 8 trận trên mọi đấu trường (thắng 5, hòa 3).
          Tại Premier League, nếu không để rơi điểm đáng tiếc ở những phút cuối trận với Arsenal và Everton cũng như tận dụng tốt các cơ hội trong trận đấu với West Ham, có lẽ MU đang có mặt trong top 4 thay vì vị trí thứ 6 như hiện tại.
          Trong cuộc đối đầu với Crystal Palace vào rạng sáng mai (3h ngày 15/8), thầy trò HLV Mourinho được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều. Đội chủ sân Selhurst Park đang có phong độ rất tệ hại khi thua đến 6/8 trận đấu gần đây nhất.
          Hàng thủ đang là cơn ác mộng của đội bóng thành London khi họ để thủng lưới tới 29 bàn/15 vòng đấu và là 1 trong 4 đội để lọt lưới nhiều nhất ở Premier League mùa giải này.
          Lịch sử cũng ủng hộ Quỷ đỏ khi họ đã giành 11 trận thắng và 3 trận hòa trong 14 lần đối đầu với Crystal Palace ở Premier League. Tính trên mọi đấu trường, MU chỉ thua 1/21 lần đối đầu gần nhất với độ chủ sân Selhurst Park, giành 16 trận thắng.
          Crystal Palace vs Man Utd: Thang kieu Jose Mourinho hinh anh 2
          Lịch sử đối đầu giữa 2 đội.
          Tuy nhiên, MU cũng phải hết sức cẩn trọng với cặp đôi tấn công Christian Benteke và Wilfried Haza. Crystal Palace đang là 1 trong 4 đội ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League mùa giải này với 27 bàn/15 vòng đấu, hơn MU 7 bàn.
          Một chiến thắng trước Crystal Palace là điều mà các manucians đang kì vọng, và họ đặt niềm tin vào sự thay đổi của HLV Mourinho. Một MU thực dụng kiểu Jose Mourinho sẽ là bước đệm quan trọng cho sự trở lại của họ trong cuộc đua top 4.
          Ở trận đấu này, MU sẽ không có sự góp mặt của 2 ngôi sao Mkhitaryan (chấn thương) và Valencia do nhận đủ 5 thẻ vàng.
          Crystal Palace vs Man Utd: Thang kieu Jose Mourinho hinh anh 3
          Đội hình dự kiến 2 đội.
          Crystal Palace vs Man Utd: Thang kieu Jose Mourinho hinh anh 4
          Lịch thi đấu và Bảng xếp hạng Premier League.
          Nguyễn Long

          Đô đốc Mỹ: Washington sẵn sàng đối đầu Bắc Kinh ở biển Đông

          14/12/2016 16:01

          (NLĐO) - Đô đốc Harry Harris, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, hôm 14-12 cho biết Mỹ sẵn sàng đối đầu với Trung Quốc nếu Bắc Kinh tiếp tục đưa ra những tuyên bố chủ quyền phi lý ở biển Đông.

            Phát biểu tại TP Sydney - Úc, ông Harris cảnh báo nếu Trung Quốc tiếp tục những hành động hung hăng, Mỹ sẵn sàng phản ứng.
            “Mỹ không cho phép lãnh thổ chung bị đơn phương đóng cửa dù cho có bao nhiêu căn cứ được xây dựng trên các đảo nhân tạo ở biển Đông. Chúng tôi sẽ hợp tác khi cần nhưng cũng sẵn sàng đối đầu khi buộc phải làm thế" - ông Harris cho hay.
            Đô đốc Mỹ nhấn mạnh: “Cuộc chiến đầu tiên của Mỹ sau khi độc lập là nhằm đảm bảo tự do hàng hải. Đó là nguyên tắc lâu dài và là một trong những lý do lực lượng của chúng tôi sẵn sàng chiến đấu”.

            
Đô đốc Harry Harris, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ. Ảnh: Reuters
            Đô đốc Harry Harris, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ. Ảnh: Reuters
            Những bình luận mới nhất của tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương đe dọa thổi bùng hơn nữa căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc. Quan hệ 2 nước đang "nóng" lên bởi cuộc điện đàm giữa Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump và nhà lãnh đạo Đài Loan hôm 2-12. Sau đó, ông Trump còn chọc giận Bắc Kinh với phát biểu xem xét lại chính sách "Một Trung Quốc".
            Phản ứng trước những công trình xây dựng trái phép của Trung Quốc ở biển Đông, Mỹ đã tiến hành hàng loạt cuộc tuần tra hàng hải ở vùng biển này, dẫn đến chỉ trích mạnh mẽ của Bắc Kinh.
            Một quan chức cấp cao Trung Quốc hồi tháng 7 cảnh báo những cuộc tuần tra của Mỹ có thể kết thúc trong “thảm họa”.
            
Tàu khu trục của Mỹ tuần tra ở biển Đông. Ảnh: Reuters
            Tàu khu trục của Mỹ tuần tra ở biển Đông. Ảnh: Reuters
            Cùng ngày 14-12, ông An Fengshan - phát ngôn viên Văn phòng các vấn đề Đài Loan tại Trung Quốc - cảnh báo bất kỳ vi phạm nào đối với chính sách “Một Trung Quốc” cũng sẽ làm tổn hại nghiêm trọng hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan, đồng thời phá hủy mối quan hệ Bắc Kinh - Washington.
            Ông An nói: “Chính sách “Một Trung Quốc” là nền tảng chính trị quan trọng trong mối quan hệ Trung Quốc - Mỹ. Nếu nền tảng này bị xáo trộn hoặc phá hoại, sẽ không có cuộc thảo luận nào về sự phát triển bền vững và ổn định đối với mối quan hệ hai nước”.
            Những tuyên bố trên được đưa ra sau khi ông Trump cho biết trong cuộc phỏng vấn cuối tuần qua rằng Mỹ không nên bị ràng buộc bởi chính sách “Một Trung Quốc” nếu Washington không đạt được lợi ích nào về thương mại và các vấn đề khác với Bắc Kinh.
            Xuân Mai (Theo Reuters)

            Ông Duterte thừa nhận đã giết người

            • 7 giờ trước


            Không có nhận xét nào:

            Đăng nhận xét