Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

KIẾP GIANG HỒ 169/a

(ĐC sưu tầm trên NET)



Những sát thủ ẩn thân trốn truy nã (P 1): Độc kế của giang hồ máu lạnh chấn động miền Tây

Sau hàng chục năm lẩn trốn tội ác trong vỏ bọc hoàn hảo, khi tra tay vào còng, những tên sát thủ này không khỏi ngỡ ngàng, khó tin trước việc sau chừng ấy năm vẫn bị bắt.
14 năm truy lùng sát thủ đội lốt chủ thầu ẩn thân trên đất Campuchia
Sau vụ xuống tay thanh toán kẻ ngáng đường, Chánh vượt biên, ẩn mình trong vỏ bọc doanh nhân suốt 14 năm, trước khi thúc thủ vì sự mưu trí của chiến dịch tầm nã quy mô.
Tờ Người đưa tin cho biết, giới giang hồ ở TP.Cần Thơ biết đến Đào Công Chánh (SN 1974, ngụ Q. Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) với một vị thế riêng. Trong hồ sơ Công an TP.Cần Thơ Chánh thuộc thành phần bất hảo, không nghề nghiệp, sớm trở thành tội phạm cướp giật.
Vào đời, Chánh được những thành phần bất hảo thu nhận nhờ bản tính liều lĩnh, gan lỳ.  Hằng ngày, Chánh cầm đầu nhóm, điều khiển những chiếc xe độ có tốc độ cao săn mồi ở những trục đường chính, đông dân cư, nhiều ngõ ngách trên địa bàn thành phố. Bằng thủ đoạn liều lĩnh, khi phát hiện “con mồi”, Chánh cho xe theo dõi đến nơi thuận tiện, áp sát, bất ngờ ra tay giật tài sản rồi rú ga vọt mất.
Trong nhiều năm, băng nhóm cướp giật của Chánh từng gieo rắc nỗi kinh hoàng trên nhiều tuyến đường TP.Cần Thơ. Trước sự liều lĩnh, manh động của nhóm tội phạm trên, Công an TP. Cần Thơ nhiều lần trấn áp, bắt giữ Chánh cùng đồng bọn. Tuy nhiên, sau khi vào tù, ra khám, Chánh tỏ rõ thái độ “ngựa quen đường cũ”.
Y không những không hối cải, mà còn dấn thân sâu hơn vào con đường tội lỗi khi bành trướng thế lực, buôn bán heroin cho con nghiện.



Đào Công Chánh tra tay vào còng sau 14 năm lẩn trốn.
Đào Công Chánh tra tay vào còng sau 14 năm lẩn trốn. Nguồn: Nguoiduatin.vn
Việc ngày càng lún sâu vào con đường tội lỗi khiến Chánh càng liều lĩnh hơn. Y không chỉ manh động mà còn đặc biệt liều lĩnh. Để đề phòng con hàng lật kèo cũng như để hộ thân, lúc nào trên người Chánh cũng giấu sẵn đôi ba con dao. Theo một số đồng bọn của Chánh, Chánh được nhận định là người rất giỏi “chơi dao”. Biệt tài này không ít lần giúp hắn chiến thắng trong những cuộc chiến chứng minh vị thế, lấy số giang hồ, dằn mặt đối thủ. Để tạo thanh thế, Chánh liên tục dùng biệt tài trên gây hấn, để được bảo kê hoặc trấn lột những hộ buôn bán nhỏ. Liều lĩnh hơn, Chánh thẳng thừng tuyên bố, sẽ kết liễu những kẻ ngáng đường.
Tuy nhiên, cũng chính sự ngông cuồng đó đã thúc đẩy hắn vào con đường tội lỗi không thể vãn hồi. Chỉ vì chút mâu thuẫn cá nhân, Chánh nổi máu giang hồ, y đã bày mưu, phục kích và ra tay sát hại nạn nhân Hồ Thanh Trúc. Gây án xong, biết mình khó thoát tội, Chánh họp bàn đàn em đưa mình vượt biên sang Campuchia.
Sau khi giết người, lẩn trốn, Chánh bị Cơ quan điều tra khởi tố và phát lệnh truy nã toàn quốc. Tuy nhiên, Chánh được nhận định là kẻ tinh ranh, xảo quyệt và có nhiều mối quan hệ xã hội phức tạp. Do đó, công tác thu thập thông tin, xác minh nơi ẩn nấp, trú ngụ của y hết sức khó khăn.
Sau nhiều biện pháp nghiệp vụ, thông tin về tên tội phạm giết người vẫn “bặt vô âm tín”. Trước tình hình trên, các cán bộ PC52 nhận định, rất có thể, Chánh đã vượt biên, tẩu thoát ra nước ngoài.
Cuối cùng, sau 14 năm miệt mài theo dấu, PC 52 cũng được các trinh sát báo tin, xuất hiện đối tượng tình nghi có đặc điểm nhận dạng giống Chánh tại Campuchia.
Tin tức về đối tượng tình nghi trên nhanh chóng được cung cấp. Theo hồ sơ điều tra, đối tượng tình nghi là Việt kiều có tên In KosChan. Chủ thầu xây dựng In KosChan đã có vợ và hai người con gái. Ngoài công việc và gia đình, ông chủ thầu giàu có này đặc biệt có sở thích sát phạt. Chánh hay lui tới các casino tại vùng biên giới Campuchia để thỏa mãn máu đỏ đen.
Song song với việc xác minh thông tin về đối tượng nghi vấn, kế hoạch bắt giữ tên sát nhân 14 năm sống nhởn nhơ, trên nước bạn cũng sẵn sàng. Sau cùng, khi các thông tin xác minh đều hoàn tất, khẳng định In KosChan đúng là tên sát nhân Đào Công Chánh, công tác chuẩn bị bắt giữ được lên kế hoạch chu đáo. Cùng với sự giúp đỡ của lực lượng công an nước bạn, chỉ chưa đầy một ngày sau khi xác minh xong thông tin, PC52 Công an TP. Cần Thơ bất ngờ ập vào khống chế, đọc lệnh bắt Chánh, di lý về nước, kết thúc 14 năm lẩn trốn tội ác trong vỏ bọc hoàn hảo.
Độc kế ẩn thân của sát thủ máu lạnh chấn động miền Tây
Cũng tại Cần Thơ, giới giang hồ quận Cái Răng (TP.Cần Thơ) vào những năm 1990 không ai xa lạ cái tên Lê Thành Tâm (thường gọi Tâm “mỹ”, SN 1972, ngụ phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ). Thời điểm này, Tâm “mỹ” khiến không ít người nể sợ bởi sự ngông cuồng, máu lạnh của y.
Hồ sơ Công an TP.Cần Thơ cho thấy, ngay từ thuở thiếu thời, Tâm đã chọn cho mình con đường tội lỗi với những chuỗi ngày rong chơi, quậy phá. 13 tuổi, Tâm biết tụ tập kéo bè kết đảng, cầm đầu băng nhóm đi trấn lột, xin đểu... để có tiền tiêu xài.
Cũng như Đào Công Chánh, một trong những điểm mà Tâm luôn tự hào và lấy nó để “áp đảo quần hùng”, là sự liều lĩnh, bất chấp hậu quả.



Lê Thành Tâm bị dẫn giải về Cơ quan điều tra.
Lê Thành Tâm bị dẫn giải về Cơ quan điều tra. Nguồn: Doisongphapluat.com
Tờ Đời sống pháp luật thông tin, trong các cuộc thanh trừng, tranh giành địa bàn, Tâm “mỹ” không từ thủ đoạn, luôn là người hạ gục đối phương. Sự lạnh lùng, ngông cuồng đã khiến Tâm phải trả giá. Theo hồ sơ công an, năm 1995, trong một cuộc ẩu đả, Tâm đã đâm chết người. Sau vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, Tâm “mỹ” bị xử 17 năm tù giam.
Sau khi ra tù, Tâm vẫn "ngựa quen đường cũ", từng gây ra rất nhiều vụ cướp giật, trấn lột trên địa bàn các tỉnh miền Tây.
Nhận thấy Tâm là một tên tội phạm đặc biệt nguy hiểm, chuyên án đặc biệt để truy bắt tên tướng cướp của băng cướp bịt mặt nạ đen được lập ra. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Công an TP.Cần Thơ dần bắt giữ các đối tượng có tham gia trong vụ cướp táo bạo. Các trinh sát dày dạn kinh nghiệm của PC52 được phân công đi các nơi, theo từng địa chỉ nghi vấn và các mối quan hệ xã hội của Tâm để xác minh, tầm nã đối tượng.
Tâm là một đối tượng nguy hiểm, lại có tiền án vào tù ra tội, hơn thế cũng là người có vị trí trong giới giang hồ nên có được mối quan hệ xã hội hết sức phức tạp. Do đó, việc tìm ra tung tích của y rất khó khăn.
Bên cạnh đó, Tâm luôn cảnh giác cao độ. Khi liên lạc, Tâm chỉ sử dụng số điện thoại khuyến mãi. Tâm liên tục thay đổi chỗ trú ngụ, thậm chí còn đánh lạc hướng lực lượng truy bắt. Tuy nhiên, các trinh sát vẫn nắm được thông tin, khi đêm xuống, Tâm rời hang ổ, tham gia vào các hoạt động phi pháp, thậm chí vẫn liều lĩnh tham gia băng nhóm đòi nợ thuê, cung cấp heroin cho con nghiện.
Liều mình “kiếm ăn” trong hoàn cảnh trốn chui trốn lủi, Tâm “mỹ” luôn thủ sẵn vũ khí trong người. Sau này, khi bị bắt, Tâm khai nhận luôn thủ sẵn dao Thái Lan để phòng tình huống bị truy bắt, hoặc con nghiện lật kèo khi giao hàng. Hơn thế, y cũng thừa nhận việc từng nhắn tin đe dọa lực lượng truy bắt rằng nếu bị bao vây, mình sẽ “mạng đổi mạng” rồi tự sát.
Tuy nhiên, mọi kế hoạch được hắn vạch ra với ảo vọng trốn nã đều bị đội truy nã đối tượng phạm tội về TTXH PC52, Công an TP.Cần Thơ bẻ gãy. Sau hơn 30 ngày ròng rã truy lùng, theo dõi, cuối cùng, các chiến sỹ PC52 phát hiện, Lê Thành Tâm đang lẩn trốn tại TP.Vĩnh Long hành nghề buôn cái chết trắng. Ngay lập tức, các trinh sát được lệnh mật phục tại những khu vực Tâm có thể bén mảng.
Anh Lê Tiến Dũng, Đội phó đội Truy nã đối tượng phạm tội về TTXH PC52, Công an TP.Cần Thơ cho biết: “Đúng như dự tính, ngày 17/10, Tâm xuất hiện trên đường Phó Cơ Điều (TP.Vĩnh Long). Như cảm nhận được sự có mặt của anh em trinh sát, đang di chuyển với tốc độ bình thường, bất ngờ, y rồ ga, tăng tốc lao về hướng Quốc lộ 1A. Tuy nhiên, chiều hôm đó, trời mưa làm ngập nhiều tuyến đường tại khu vực trung tâm TP.Vĩnh Long khiến xe của y chết máy.
Thấy tình hình quá bất lợi, hắn mở cốp xe để lấy dao định chống trả, nhưng bị chúng tôi khống chế, tra tay hắn vào chiếc còng số 8, kết thúc chuỗi ngày truy lùng tên tội phạm nguy hiểm”.
Mời bạn đọc đón xem tiếp trên Tintuc.vn vào 20h ngày 22/7/2016

Những sát thủ ẩn thân trốn truy nã (P2): Tướng cướp vừa chạy trốn vừa... lừa tình

Mặc dù đang trong quá trình trốn chạy sự truy lùng gắt gao từ phía cơ quan điều tra, nhưng những tên tội phạm này vẫn tìm mọi cách để lừa gạt cả tình lẫn tiền của các cô gái nhẹ dạ cả tin.
Tướng cướp hóa trang thành phụ nữ
Núp dưới bóng hình ảnh của một bà bán trứng vịt lộn, Nguyễn Hoàng Sơn đã tẩu thoát được hơn 16 năm qua và gây ra rất nhiều những vụ trộm cướp, lừa đảo khác.
Tin từ Công an nhân dân cho biết, Nguyễn Hoàng Sơn, biệt danh Sơn “chó sói”, 36 tuổi, vừa bị Công an Tây Ninh bắt giữ vì tội danh tham gia vào một băng nhóm trộm cướp và lừa đảo cách đây 16 năm.
Theo hồ sơ cảnh sát thì cuối năm 1998, Nguyễn Hoàng Sơn là 1 trong số 9 tên trong băng nhóm trộm cướp nguy hiểm do Nguyễn Anh Tuấn, 40 tuổi, ở xã Phước Vinh, huyện Châu Thành cầm đầu. Sau những tháng ngày hoành hành ở khắp các địa bàn và thực hiện rất nhiều vụ trộm cướp với số tài sản lớn thì băng nhóm của Sơn “chó sói” cùng đồng bọn đã bị cảnh sát truy bắt.
Ngay sau khi trốn thoát, Sơn “chó sói”  tìm đến các tỉnh miền Đông để làm ăn sinh sống trốn lưới pháp luật. Tại đây, Sơn “chó sói” đã đội lốt là một người phụ nữ bán trứng vịt lộn vỉa hè. Sơn “chó sói” đã ngụy trang rất kỹ lưỡng bằng những bộ tóc giả, ăn vận quần áo phụ nữ, trang điểm rồi cách ăn nói, đi lại không khác gì một người phụ nữ thực thụ.
Nhìn vào hình ảnh bên ngoài thì không ai nghi ngờ gì về Sơn và anh ta còn lấy tên là Lê Thị Hiền để che giấu thân phận mình. Với cái vỏ bọc phụ nữ đó, Sơn “chó sói” đã yên tâm sinh sống với công việc bán trứng vịt lộn dạo của mình. Mặc dù đã che đậy bản thân một cách kỹ càng như vậy nhưng Sơn “chó sói” vẫn không chủ quan làm ăn sinh sống tại một điểm cố định mà hắn thay đổi địa bàn liên tục.
sơn chó sói
Không chỉ là một người phụ nữ bán trứng vịt lộn với mong muốn thoát khỏi sự truy xét của pháp luật, thay tâm đổi tính mà bản chất cộm cán của hắn vẫn luôn tồn tại. Ban ngày Sơn “chó sói” giả gái đi bán trứng vịt lộn, còn khi đêm đến hắn trút bỏ vỏ bọc để đi lừa tình cũng như tiền của các nữ công nhân tại Biên Hòa và Đồng Nai.
Với chiêu giả danh là kỹ sư nông nghiệp, Sơn “chó sói” đã la cà ở các quán xá nơi tập trung nhiều nữ công nhân của các khu công nghiệp để tán tỉnh rồi yêu đương các cô. Sơn “chó sói” cặp một lúc với rất nhiều cô gái nhưng với tài lừa đảo nên hắn đã được các cô tin tưởng và trao trọn tình yêu. Sơn “chó sói” thay đổi địa điểm tán tỉnh yêu đương liên tục nên các cô gái không thể phát hiện ra mình bị lừa.
Mỗi lần thay đổi địa điểm là hắn lại hứa hẹn với các cô là đi công tác và sẽ quay lại nhưng sau khi đã lừa tình rồi cuỗm được một số tài sản thì hắn đã cao chạy xa bay, một đi không trở lại trong khi các cô vẫn nhớ nhung mong ngóng ngày “người yêu” trở về. Không chỉ giở trò với các cô gái mà Sơn “chó sói” còn thu nạp một số đệ tử để thành lập một nhóm giang hồ tổ chức đi cướp vào ban đêm.
Tuy nhiên, mọi chiêu trò tinh vi ranh mãnh của Sơn “chó sói” rồi cũng bị bại lộ bởi trong khi trốn lệnh truy nã toàn quốc nhưng Sơn “chó sói” vẫn chứng nào tật nấy, liên tục gây ra những vụ trộm cướp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Sau những tháng ngày bôn ba trốn nã, Sơn đã cảm thấy mỏi mệt và chùn chân. Hắn ta ngồi ngẫm nghĩ lại thì thấy mình đã không còn trẻ để tiếp tục lang bạt nên hắn đã quyết định quay về Bình Dương.
Tại Bình Dương, Sơn “chó sói” đã đóng vai một tay thợ sơn chống thấm chăm chỉ, hiền lành và cần mẫn với công việc nên đã được nhiều người tin tưởng và quý mến. Cũng tại mảnh đất này, Sơn đã gặp được một người phụ nữ là công nhân của một khu công nghiệp và cô đã dành tình cảm cho Sơn và Sơn cũng nghĩ đến một cuộc sống yên ổn nên hắn đã cùng cô gái này về chung sống với nhau thành vợ thành chồng.
Hai vợ chồng Sơn sống với nhau hòa thuận và Sơn dường như quên hẳn cái lệnh truy nã vẫn đang treo trên đầu. Hắn luôn nghĩ rằng thời gian qua đi, cơ quan Công an cũng sẽ không còn truy tìm nữa nên hắn đã yên tâm, ung dung sống một cuộc sống bình thường như bao người khác. Hắn đâu biết rằng, thời gian có qua đi, hắn có quay đầu lại thì những gì hắn gây ra vẫn chờ hắn đền tội.
Cơ quan Công an vẫn lần tìm dấu vết của Sơn “chó sói” và đã bắt được hắn sau 16 năm. Khi Sơn “chó sói” bị bắt, những người xung quanh không ai có thể tin được những gì mà hắn đã gây ra và càng bất ngờ hơn là anh ta đã lẩn trốn được pháp luật trong suốt 16 năm qua.
Về phần Sơn, hắn cũng vô cùng bất ngờ bởi hắn luôn nghĩ rằng không ai còn có thể tiếp tục đi tìm tung tích của mình. Thời gian trốn thoát lại quá dài nên hắn càng tin tưởng vào khả năng che giấu thân phận của mình mà không biết rằng pháp luật luôn công bằng, gây tội ắt phải đền tội cho dù có cố tình lẩn trốn đến đâu, che đậy thân phận tinh vi đến thế nào và trong thời gian bao lâu thì cũng có ngày bị phơi bày ra ánh sáng để trả án và trả nợ cuộc đời.
Cưỡng bức, giết người giấu xác còn gây hàng loạt vụ lừa tình khi trốn nã
Tương tự như Sơn "chó sói", mặc dù đang trốn chạy công an với tội ác kinh hoàng vừa gây ra, nhưng Nguyễn Văn Duy (25 tuổi, ngụ xã Ia Dreng, huyện Chư Pưh) vẫn không quên lừa tình hàng loạt cô gái trẻ nhẹ dạ.
Ngược lại thời điểm xảy ra vụ án mạng, một ngày cuối tháng 1/2016, tờ Pháp luật Việt Nam thông tin, thời điểm nói trên, nhiều người dân kinh hãi khi phát hiện thi thể một phụ nữ đang phân hủy trong rẫy cà phê nhà ông Y Húc ở xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh. Theo các trinh sát tham gia phá án thì dấu vết để lại hiện trường hầu như không có gì rõ ràng. Thi thể nạn nhân đang phân hủy mạnh, không nhận dạng được.
 


cưỡng hiếp
Ảnh minh họa
Tổ chức điều tra, các trinh sát nắm được thông tin trước khi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng, nhiều người dân trong xã thấy có hai thanh niên lạ mặt là anh Nguyễn Văn Linh và một thiếu nữ quê ở Cam Lộ, Quảng Trị đến địa phương chơi và tụ tập cùng nhiều thanh niên tổ chức ăn nhậu.
Lập tức, một tổ công tác đã đến Cam Lộ tìm gặp Nguyễn Văn Linh thì được Linh cho biết người thiếu nữ đi cùng lên Chư Pưh thăm người thân là Lê Thị Vy. Sau cuộc nhậu với các thanh niên địa phương thì Vy nói đi chơi riêng với người mới quen.
Lúc đầu, Linh không cho Vy đi nhưng rồi cho rằng đó là quyền riêng tư của Vy nên Linh không ngăn cản nữa. Sau đó Linh không liên lạc được với Vy. Hỏi thăm nhiều người, tìm nhiều nơi nhưng cũng không thấy Vy đâu, Linh liền trở về báo với gia đình Vy. Gia đình tổ chức tìm khắp nơi nhưng không phát hiện tung tích gì.
Cơ quan chức năng đã lấy mẫu tóc người thân của Vy để xét nghiệm ADN thì hoàn toàn trùng khớp với ADN trên thi thể nạn nhận.
Sau khi xác định được danh tính nạn nhân, các trinh sát tiếp tục khoanh vùng, sàng lọc đối tượng thì thấy hầu như Vy không quen nhiều người ở Chư Pưh. Năm đối tượng là các thanh niên địa phương tham gia cuộc nhậu hôm ấy đều có đầy đủ chứng cứ ngoại phạm và khẳng định chỉ nhậu xong rồi về chứ không rủ Vy đi chơi. Chỉ còn đối tượng duy nhất là Nguyễn Văn Duy đã đi khỏi địa phương.
Sau này bị bắt, Duy khai để ngụy trang cho cuộc chạy trốn của mình, trước khi đi Duy thông báo với bạn bè và người thân là đi làm công nhân ở TP.HCM. Duy còn đưa ra một tờ thông báo tuyển dụng của một công ty ở TP.HCM cho mọi người xem. Vào TP.HCM, Duy bán chiếc dây chuyền cướp được của chị Vy để mua một chứng minh nhân dân giả mang tên Lê Ngọc Đô Ni.
Ngay khi đặt chân đến TP.HCM giả danh là công nhân kỹ thuật, Duy đã làm quen với chị Trần Thị Nhung và liên tục “đào mỏ” chị này. Lợi dụng tình cảm chị Nhung một thời gian, linh cảm lực lượng công an đang truy bắt mình gắt gao, Duy liền trôi dạt khắp các tỉnh, thành phố ở khu vực Đông Nam bộ, không ở một nơi nào cố định. Khi tổ trinh sát điều tra ra tung tích của Duy thì đối tượng đã nhanh chân tẩu thoát lên Bình Dương, rồi lên Tây Ninh.
Miệt mài phối hợp với công an các địa phương truy bắt, đến đầu tháng 5/2016, các trinh sát Công an huyện Chư Pưh đã làm rõ thêm nhiều mối quan hệ của Duy và nắm được đối tượng còn có vài người quen ở xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong, Đắk Nông. Bí mật về xã Quảng Sơn, qua đối chiếu hình ảnh và các thông tin thu thập, tổ công tác xác định được kẻ mang tên Đô Ni vừa đến Quảng Sơn xin làm rẫy cà phê chính là Nguyễn Văn Duy.
Ngay khi Duy từ rẫy cà phê của người quen về, các trinh sát đã ập vào bắt giữ. Trước những chứng cứ cảnh sát đưa ra, Nguyễn Văn Duy đã phải cúi đầu nhận tội. Duy còn cho biết, trong những ngày tháng trôi dạt lẩn trốn, Duy còn lừa tình được nhiều phụ nữ khác...
***

Vụ sát hại cả nhà ở Thạch Thất: Sát thủ xin hiến tạng

  • 11:26 ngày 22/07/2016
Luật sư của Nguyễn Văn Kỳ, kẻ gây thảm án ở Thạch Thất, Hà Nội cho biết, trước ngày xét xử, kẻ sát nhân mong được hiến tạng.
Thông qua luật sư Nguyễn Anh Thơm, kẻ sát nhân bày tỏ: Sau phiên xét xử, nếu không còn cơ hội được sống, anh ta mong muốn được hiến toàn bộ cơ thể mình cho y học.
Kẻ sát nhân tại cơ quan điều tra.
Kẻ sát nhân tại cơ quan điều tra.
"Đây là điều cuối cùng Kỳ có thể làm được để sám hối những tội lỗi của mình. Kỳ hy vọng các bộ phận cơ thể mình sẽ phục vụ cho y học để cứu giúp được nhiều người khác có cơ hội được sống", luật sư Thơm cho biết.
Trước đó, đêm 6/12/2015, Kỳ dắt theo con dao rồi đi bộ lang thang vào các ngõ, ngách ở khu vực xã Hương Ngải, xã Canh Nậu để xem nhà nào sơ hở thì vào trộm cắp.
Tờ mờ sáng hôm sau, hắn mò đến nhà ông Nguyễn Lương Chuân (SN 1957) để trộm. Bị phát hiện, Kỳ dùng dao đâm chết bố con ông Chuân và làm 2 người khác bị thương.
Kỳ phân trần với luật sư rằng, anh ta hoàn toàn không có ý định giết người. Hôm đó anh ta mang theo con dao nhỏ là dùng để cạy cửa. Khi Kỳ trèo tường vào trong sân, thấy cửa vào phòng ở tầng 1 không đóng, anh ta đi vào tìm tài sản nhưng không lấy được gì.
Kỳ tiếp tục lên tầng vào phòng ngủ anh của Nguyễn Lương Chỉnh (SN 1988), lấy trộm 2 điện thoại. Khi đang đi xuống cầu thang thì bị anh Chỉnh phát hiện hô “Trộm” đồng thời đuổi theo.
Hoảng sợ chạy xuống sân, Kỳ trèo qua tường định tẩu thoát nhưng bị anh Chỉnh tóm được chân kéo lại và hô to: “Bố ơi, trộm trộm, bắt được kẻ trộm rồi”. Tiếp đó gia đình ông Chuân xông ra bắt giữ Kỳ.
Tên sát nhân thuật lại với luật sư của mình: Do trời tối, mắt lại kém, anh ta không nhìn rõ có những ai xông vào giữ và đánh mình.
Ba lần Kỳ gần như thoát được sự bắt giữ của mọi người và nhảy lên bờ tường nhưng rồi đều bị kéo lại. Do hoảng sợ và bị đánh đau nên Kỳ đã dùng tay phải rút dao trong túi quần đâm liên tiếp vào những người đang cố bắt giữ mình.
"Việc gây ra cái chết cho nhiều người là do bị đánh quá đau và do hoảng sợ. Tôi đã cố bỏ chạy nhiều lần nhưng không được. Cứ mỗi khi vùng thoát được nhảy lên tường bám vào thì lại bị kéo xuống. Đến lần thứ 3 vùng lên nhưng lại bị kéo lại và mọi người thay nhau đánh, quá hoảng loạn tôi mới rút dao đâm loạn xạ vào những người đang lao vào", Kỳ trình bầy với luật sư của mình.
Nói về hoàn cảnh của kẻ sát nhân, luật sư Thơm cho biết, từ ngày Kỳ bị bắt, không một người thân nào đến thăm anh ta.
Là con út trong gia đình có 4 anh chị em, anh cả của Kỳ bị bệnh gan điều trị ở nhà, nhưng do sơ suất khi đun bếp đã bị đống rơm trên gác bếp rơi xuống cháy nhà và tử vong vào năm 1999.
Người anh thứ hai bị tai nạn xe máy thảm khốc năm 2007. Sau khi điều trị tại Bệnh viện Việt Đức đã bị liệt từ đó đến nay.
Người chị cả của Kỳ đang bị ung thư đã hơn 10 năm nay nên sức khỏe rất yếu.
Có hai người vợ, một đứa con trai, nhưng cả hai người vợ đã bỏ Kỳ.
Trượt dài trong bùn lầy
Bước sa ngã của Kỳ bắt nguồn từ khi anh ta đi đào vàng ở Sơn La. Kỳ dính vào ma túy và bị mắc nghiện vào năm 1996. Bao nhiêu công sức đào đãi được vàng, Kỳ nướng sạch vào ma túy. Sức khỏe suy yếu và mắc nghiện, Kỳ bỏ nghề đào vàng, quay về quê nhà sinh sống.
Trong thời gian sinh sống với người vợ thứ hai, những cơn nghiện ma túy đã làm tiêu tan hết tài sản mà Kỳ đã có. Năm 1996, Kỳ bị bắt giữ về hành vi Tổ chức sử dụng chất ma túy.
Ngày 20/3/1997, Tòa phúc thẩm - TAND tỉnh Hà Tây (cũ) đã tuyên phạt Kỳ 36 tháng tù giam về Tội tổ chức dùng chất ma túy.
Năm 1999, chấp hành xong hình phạt được ra tù Kỳ trở về địa phương. Khi về nhà, Kỳ được bố mẹ cho một miếng đất để làm ăn.
Để có tiền chi tiêu, Kỳ đã bán miếng đất này tìm mua đất chỗ khác rẻ hơn. Nhưng do không đoạn tuyệt được với ma túy nên Kỳ tiếp tục bị bắt giữ về hành vi tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.
Ngày 21/7/2000, TAND tỉnh Hà Tây (cũ) tuyên phạt Kỳ 5 năm tù về Tội tàng trữ và Tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.
Trở về quê sau thời gian thụ án, không còn nhà cửa, Kỳ dựng tạm cái lán để sống qua ngày bằng nghề trộm vặt rồi gây ra vụ thảm sát.
Dự kiến, ngày 26/7, Kỳ sẽ bị đưa ra xét xử tội Giết người và cướp tài sản.
T.Nhung / Vietnamnet.vn

Dùng giấy tờ giả trốn truy nã suốt 31 năm vẫn không thoát

17/05/2016 01:19:51
Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an TP.Đà Nẵng vừa bắt được 2 đối tượng trốn truy nã sử dụng giấy tờ giả để che giấu thân phận.

Nguyễn Văn Năng bị bắt sau 31 năm trốn nã. ẢNH: NGUYỄN TÚ

​ Sáng 13.5, PC52 Công an TP.Đà Nẵng bàn giao Nguyễn Văn Năng (53 tuổi), đối tượng trốn truy nã 31 năm cho Trại tạm giam Hòa Sơn (TP.Đà Nẵng) để chờ ngày xét xử. Theo hồ sơ, năm 1984, do lười lao động, Năng bỏ vùng kinh tế mới Bàu Bàng (H.Hòa Vang) để về thành phố trộm cắp. Tối 6.8.1984, Năng ở nhà bạn là Mai Văn Hót (P.Thạc Gián, Q.Thanh Khê) thì có anh em Phan Văn Kim và Phan Văn Xuyên (ngụ xã Điện Thọ, TX.Điện Bàn, Quảng Nam) đến ngủ nhờ để hôm sau đi mua vàng làm đám cưới.
Năng theo dõi thấy anh Kim cất túi xách phía sau bàn thờ nên chờ cả nhà ngủ, Năng trộm túi rồi trốn về quê H.Phú Lộc (Thừa Thiên – Huế. Anh Kim khai trong túi có gần 40.000 đồng là tiền anh Kim định mua nhẫn 3 phân vàng, nhưng Năng chỉ thừa nhận có 28.000 đồng. Trên đường Năng trốn vào Đồng Nai thì bị cướp giật 20.000 đồng ở ga Diêu Trì (Bình Định), tiền còn lại Năng tiêu hết và bị bắt ngày 24.8.1984.

Viện KSND tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng (cũ) truy tố Năng về hành vi trộm cắp tài sản riêng của công dân và TAND tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng (cũ) tuyên phạt Năng 12 tháng tù. Sau khi thụ án được 2 tháng, Năng lợi dụng sơ hở trong lúc đi lao động, cắt rừng bỏ trốn lên Tây nguyên rồi lưu lạc khắp các tỉnh miền Nam.
Năng đổi tên thành Nguyễn Văn Cường, lấy vợ và sống cố định ở Bình Dương cho đến khi bị PC52 Công an TP.Đà Nẵng phát hiện, bắt giữ, kết thúc hành trình 31 năm trốn truy nã.
* Cũng trong sáng 13.5, PC52 Công an TP.Đà Nẵng bàn giao trùm giang hồ Hoàng Thanh Tuấn (34 tuổi, ngụ tổ 10, P.Trung Thành, TP.Thái Nguyên) cho Công an TP.Thái Nguyên thụ lý theo thẩm quyền. Theo điều tra, Tuấn có biệt danh là Tuấn “chiển”, Tuấn “tôm”, vốn có nhiều tiền án tiền sự, là tay đại ca có số má ở xứ chè. Đầu tháng 4.2016, đàn em của Tuấn gây ra vụ hỗn chiến giành địa bàn nhưng bị chém trọng thương. Nghe tin cánh tay phải đắc lực bị chém, Tuấn tức tốc đến Bệnh viện đa khoa T.Ư Thái Nguyên thăm.

Nghe nói đối thủ cũng đang nằm trong bệnh viện, Tuấn liền lấy dao xông vào phòng cấp cứu đâm kẻ chém đàn em Tuấn nhiều nhát để trả thù.

Bị Công an TP.Thái Nguyên truy nã từ 21.4, Tuấn trốn vào Đà Nẵng. Theo các trinh sát, vốn là đại gia lắm tiền nhiều của, nên Tuấn thuê căn hộ cao cấp A29-03 chung cư Hoàng Anh Gia Lai nằm bên bờ hồ Thạc Gián và tiếp tục chuỗi ngày ăn chơi .
Qua nắm tình hình địa bàn, PC52 phát hiện đối tượng có nhiều dấu hiệu bất minh về kinh tế, dùng nhiều giấy tờ không thống nhất tên tuổi, kết hợp với hồ sơ Công an TP.Thái Nguyên cung cấp, qua đó xác định chân tướng ông trùm.
Tối 12.5, PC52 ập vào căn hộ, ngay lập tức bị Tuấn rút dao bầu thủ sẵn ở đầu giường định chống trả nhưng đã bị khống chế tại chỗ. Khám xét trong người Tuấn, PC52 tạm giữ 6 điện thoại di động, trong đó có loại đắt tiền như Vertu, 6 giấy CMND, bằng lái xe giả mang các tên Phạm Văn Hiếu, Đỗ Văn Hải, Nguyễn Hữu Thoại mà Tuấn sử dụng để che giấu lai lịch trong hành trình trốn truy nã.

Nguyễn Tú

Theo Thanhnien 

Hành trình 25 năm và chiến công truy bắt tên cướp có tài thay hình đổi dạng

15/11/2016 06:59:51
Gây án xong, Nguyên nhanh chóng rời bỏ hiện trường và trốn khỏi địa phương. Sau 25 năm kiên trì truy tìm kẻ giết người, cướp tài sản, trinh sát phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Phú Thọ đã bắt được đối tượng về quy án... 25 năm qua, Nguyên đã trốn nã ở những đâu? Hắn có liên lạc về gia đình không? Hắn sử dụng những thủ đoạn tinh vi gì mà trốn chạy được lâu như vậy?

Vụ án chấn động - dùng súng cướp gạo
Vụ án xảy ra vào khoảng 3h ngày 3/4/1991, Hán Văn Nguyên (SN 1962, HKTT tại xã Tam Cường, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ), cùng 2 đồng phạm là Nguyễn Văn Bắc và Đặng Trần Tòng (cùng trú tại huyện Tam Nông) đi xe máy đến dốc Mịn, thuộc xã Mỹ Thuận, Thanh Sơn, tỉnh Vĩnh Phú, nay là xã Mỹ Thuận, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ thì phát hiện xe ô tô chở hàng hiệu IFA, BKS 17H-0201 đi từ Thanh Sơn lên Sơn La. Nhóm đối tượng nảy lòng tham và bàn nhau, lên kế hoạch cướp đoạt.
Đối tượng Hán Văn Nguyên khi bị bắt
Với ý định cướp tài sản, Nguyên bảo Tòng và Bắc chặn chiếc xe ô tô để xin tiền xăng, cả hai đồng ý. Sau đó, để lái xe ô tô phải dừng xe ngay tức khắc, Nguyên dùng súng K54 mang theo người, bắn chỉ thiên nhằm đe dọa tài xế Đỗ Xuân Đ. (trú tại huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình). Khi lái xe dừng lại, nhóm của Nguyên bắt đầu lục soát cabin, lấy đi một đồng hồ SK cùng 500.000 đồng. Phát hiện thấy trên xe còn 1 bao gạo nặng khoảng 70kg, Nguyên tiếp tục dùng súng bắn chỉ thiên để gây sức ép, buộc lái xe phải đưa bao gạo cho mình. Vì tiếc của, anh Đ. chạy đến van xin thì bị Nguyên hung hãn dùng súng bắn vào cổ khiến nạn nhân bị thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu. Gây án xong, 3 đối tượng nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường. Sau khi vụ án xảy ra, cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Sơn đã có quyết định khởi tố bị can đối với Hán Văn Nguyên, Nguyễn Văn Bắc và Đặng Trần Tòng nhưng các đối tượng đều bỏ trốn. Với tinh thần quyết tâm đấu tranh chống tội phạm, Bắc và Tòng đã bị bắt giữ sau 6 năm lẩn trốn. Vụ án chấn động dư luận lúc bấy giờ đã được đưa ra xét xử, Bắc và Tòng đã phải thụ án, riêng đối tượng Nguyên vẫn mai danh ẩn tích...
Vào thời điểm đó, Công an tỉnh Phú Thọ đã lập chuyên án, tổ chức lực lượng truy tìm đối tượng mang lệnh truy nã số 140 Hán Văn Nguyên về tội danh Giết người, cướp tài sản, nhưng không có kết quả. Sau khi gây án, Nguyên đã bỏ trốn ở nhiều nơi như Đoan Hùng (Phú Thọ) và Lào Cai nhưng ở đâu, hắn cũng chỉ ở một thời gian ngắn rồi lại bỏ đi.

25 năm trốn chạy...
Sau nhiều năm lẩn trốn ở các tỉnh phía Bắc, Hán Văn Nguyên quyết định “Nam tiến” nhằm thoát khỏi cuộc truy bắt của các trinh sát PC52 Phú Thọ. Thời gian đầu, Nguyên trốn vào tỉnh Lâm Đồng, sinh sống chủ yếu bằng nghề cạo mủ cao su. “Quá trình” lẩn trốn, để tránh mọi sự theo dõi của cơ quan điều tra, Nguyên không giao lưu, tiếp xúc với ai, đặc biệt là người miền Bắc. Không những vậy, Nguyên còn sử dụng chiêu trò là liên tục di chuyển giữa các tỉnh, thành nhằm đánh lạc hướng các trinh sát bắt tội phạm truy nã.
Chia sẻ với PV báo ĐS&PL, Thượng tá Nguyễn Hữu Trạm, Phó phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Phú Thọ bày tỏ: “Khi trốn chạy, đối tượng đã lên kế hoạch rất kỹ lưỡng. Nguyên di chuyển khắp các địa bàn nói trên và lưu trú ở những địa phận ít dân cư sinh sống. Nguyên rất hạn chế tiếp xúc với mọi người, chỉ những ai thân cận, hắn mới nói chuyện. Đồng thời, hắn thường xuyên dò la tin tức ở nơi mình lẩn trốn thấy có điều bất thường là nhanh chóng bỏ đi vùng đất khác”. Sau một thời gian làm công nhân ở Lâm Đồng, Nguyên chuyển địa bàn “cư trú” xuống tỉnh Bình Phước. Lợi dụng những sơ hở trong quy trình quản lý hành chính ở cấp cơ sở, đối tượng Nguyên đã thay đổi tên họ và làm giấy chứng minh nhân dân mới tại xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.
Khi sinh sống tại đó, Nguyên có quan hệ tình cảm với một nữ giáo viên tại địa phương và đã có 1 cô con gái. Để tránh sự chú ý của người dân và chính quyền cơ sở, Nguyên che giấu mọi thông tin về mình cũng không đăng ký kết hôn mà chỉ sống như vợ chồng với “người tình” hơn anh ta 2 tuổi. Chính vì vậy dù PC52 Công an tỉnh Phú Thọ có thông tin Nguyên đã vào tỉnh Bình Phước, làm ăn sinh sống và lấy vợ sinh con nhưng lại không thể xác định được nơi ẩn náu của đối tượng.

Sa lưới
Trong không khí se lạnh của những ngày đầu đông, bên chén trà ấm nồng, Thượng tá Nguyễn Hữu Trạm bồi hồi nhớ lại vụ án cách đây 25 năm. Suốt từng ấy năm, anh và các đồng đội vẫn canh cánh việc bắt giữ đối tượng về quy án, nhưng những thông tin về Nguyên vẫn chỉ là con số không tròn trĩnh. Anh chia sẻ: “Khó khăn lớn nhất trong việc truy bắt Hán Văn Nguyên là việc hắn thay đổi ngoại hình, tên tuổi. Đã 25 năm trôi qua, ngoại hình của đối tượng thay đổi khá rõ rệt, bản thân đối tượng lại mưu mô, tính toán rất kỹ cho hành trình trốn chạy của mình khi liên tục thay đổi nghề nghiệp, nơi cư trú. Đã rất nhiều lần, thông tin của đối tượng rơi vào bế tắc. Tôi vẫn nhớ quãng thời gian anh em nhận được tin báo Nguyên đang lẩn trốn ở Lâm Đồng. Ngay lập tức tổ công tác PC52 phối hợp với các lực lượng chức năng ở phía Nam tiến hành truy bắt đối tượng, nhưng khi đến nơi, Nguyên đã di chuyển đến một nơi khác. Tôi và đồng đội lại “tay không” trở về”.
Một ngày cách đây khoảng 2 tháng, PC52 nhận được tin báo Công an huyện Tam Nông là có một người dân ở miền trong, gọi điện tố giác tội phạm. Sau khi xác minh thông tin, tổ công tác nhận định đối tượng bị tố giác chính là Hán Văn Nguyên – kẻ giết người cướp, tài sản 25 năm trước.
Ngay lập tức, Thượng tá Điêu Duy Thiểm, Trưởng phòng PC52 đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh Phú Thọ, C52B để trao đổi thông tin và lập tổ trinh sát vào Bình Phước truy bắt đối tượng. Mọi kế hoạch truy bắt đều được tính toán rất kỹ lưỡng và đảm bảo bí mật tuyệt đối bởi đối tượng khá nguy hiểm và manh động, nếu thông tin lộ ra ngoài có thể gây nguy hiểm cho người dân và chính các cán bộ, chiến sĩ công an trong quá trình vây bắt.
Khi vào Bình Phước, PC52 phối hợp cùng lực lượng Công an tỉnh Bình Phước đã bắt được đối tượng ngay tại nhà riêng vào ngày 18/8/2016. Tại cơ quan điều tra, Nguyên liên tục kêu oan và nhất quyết không khai nhận. Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ, đấu trí với tội phạm, đặc biệt là tác động tâm lý, cuối cùng Hán Văn Nguyên đã khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình.
“Có lẽ vụ án của Hán Văn Nguyên là vụ án đặc biệt nhất từ khi tôi bước chân vào ngành công an. Khi bị bắt, chính bản thân Nguyên cũng tỏ ra bất ngờ bởi hắn luôn nghĩ bản thân mình đã trốn truy nã 25 năm, thay tên đổi họ, ngoại hình thay đổi khá nhiều. Kết thúc chuyên án, anh em đều vui mừng hạnh phúc, sự cố gắng của tất cả mọi người đã được đền đáp xứng đáng. Trong 25 năm qua, chưa một ngày chúng tôi quên nhiệm vụ, nên khi nhận được tin báo tố giác tội phạm, anh em đã nhanh chóng lên kế hoạch truy bắt nhanh gọn. Hành trình trốn chạy của đối tượng thậm chí còn hơn cả tuổi đời và tuổi ngành của một số trinh sát. Có những cán bộ theo vụ án từ khi tóc còn xanh đến khi đầu điểm bạc...”. Thượng tá Nguyễn Hữu Trạm chia sẻ thêm .

Đỗ Chang

Video hot:
Click để thể hiện quan điểm cá nhân

Kẻ tội phạm 20 tuổi có 4 lệnh truy nã

12/03/2016 03:44:52
Đã truy bắt rất nhiều đối tượng truy nã, nhưng lần truy bắt đối tượng có 4 lệnh truy nã Trần Đại Ngọc Quân (20 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp) khiến các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát truy nã Công an TP Biên Hòa nhớ mãi.
Trần Đại Ngọc Quân.
Trước lúc tầm nã Quân, trinh sát đã nhiều lần đối diện với Quân, khi lấy lời khai đối tượng do liên quan đến các vụ án khác.
Liên tục gây án
Thiếu tá Nguyễn Thành Trung, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát truy nã Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, người trực tiếp tham gia truy bắt Trần Đại Ngọc Quân, kể vào cuối tháng 10-2015, Đội Cảnh sát truy nã nhận được quyết định truy nã đối với Quân về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khi tiếp nhận hồ sơ truy nã của Quân, các trinh sát tầm nã nhanh chóng nhận ra “người quen”, vì Quân từng bị Công an TP Biên Hòa khởi tố về hành vi trộm cắp tài sản khi chưa đầy 17 tuổi. Tuy vậy, việc truy bắt kẻ tội phạm đã có tiền án đang tìm cách lẩn trốn không phải là chuyện dễ.
Theo Thiếu tá Trung, Quân còn rất trẻ, nhưng thủ đoạn đối phó với cơ quan công an lại rất “chuyên nghiệp”. Các trinh sát quyết tâm vận dụng tất cả kinh nghiệm và các nguồn tin để tìm tung tích của Quân.
Trong lúc các trinh sát tầm nã đang lần tìm tung tích của Quân thì Công an TP.Biên Hòa tiếp nhận thêm 3 vụ án có liên quan đến đối tượng. Theo hồ sơ, chỉ trong 2 tháng, Quân đã liên tiếp gây ra 4 vụ án trên địa bàn TP.Biên Hòa, gồm: 2 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 2 vụ cố ý gây thương tích. Sau khi gây ra 4 vụ án, đầu tháng 1-2016, Quân đã trốn khỏi TP.Biên Hòa. Theo nhận định của các trinh sát, do sợ bị công an bắt, Quân đã nhanh chân bỏ trốn sau khi gây ra nhiều vụ án.
Trước “thành tích” quá dày của tên tội phạm nguy hiểm, các trinh sát quyết tâm bắt bằng được Quân để đối tượng không còn cơ hội gây án.
Gặp lại “người quen”
Cùng với việc lần tìm manh mối của Quân tại TP Biên Hòa, nhiều mũi trinh sát đã được tung đi nhiều nơi nghi Quân có thể xuất hiện để xác minh. Một tổ trinh sát đã trực tiếp liên hệ với công an địa phương nơi Quân cư ngụ (ấp Tân Tịch, xã Tịnh Thới, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp), nhưng chỉ nhận được tin đã nhiều năm Quân không về quê; cha mẹ của Quân cũng thường xuyên đi làm ăn xa. Với thông tin này, các trinh sát nhận định rất ít khả năng Quân về địa phương ẩn náu.
Riêng tại TP Biên Hòa, nhiều nguồn tin cho biết, Quân thường tìm chốn nương thân ở các công viên, bến xe, nhà nghỉ. Địa điểm Quân thường xuất hiện là ở khu vực Công viên Chiến thắng Long Bình (phường Long Bình, TP Biên Hòa). Lần theo thông tin này, trinh sát nắm được tin Quân đang cặp với một cô gái, cả hai vừa đến tỉnh Lâm Đồng làm ăn. Một điều khá trùng hợp là, nguồn tin từ Công an xã Tịnh Thới cho biết, cha mẹ Quân cũng đang làm thuê tại tỉnh Lâm Đồng. Chắp nối các thông tin có được, các trinh sát nhận định có thể Quân đang lẩn trốn tại chỗ cha mẹ làm thuê. “Từ nhận định đó, tổ trinh sát tầm nã đã nhanh chóng đi Lâm Đồng truy tìm Quân” - Thiếu tá Trung cho biết.
Hàng tuần tập trung lực lượng rà soát, với sự hỗ trợ của công an địa phương, tổ trinh sát tầm nã nắm được thông tin có nhóm người miền Tây thường xuyên đến một xã vùng cao thuộc huyện Di Linh (tỉnh Lâm Đồng) hái điều thuê cho người dân. Trong số này, một phụ nữ tên Thủy được người dân địa phương mô tả đặc điểm nhận dạng rất giống với mẹ Quân. Người dân địa phương còn cho biết, bà Thủy có 1 người con trai vừa từ TP.Biên Hòa lên làm cùng. Do đặc thù công việc làm thuê, mẹ con họ chỉ gặp nhau vào buổi tối.
Xác minh thông tin do người dân địa phương cung cấp, tổ trinh sát không khó làm rõ bà Thủy (tên thật là M.) chính là mẹ Quân. Tuy nhiên, khi đến đây làm việc, bà M. đăng ký tạm trú với cái tên Thủy.
Sau khi xác định chính xác đối tượng, cùng với sự hỗ trợ của công an địa phương, tổ trinh sát tầm nã đã bao vây căn nhà Quân và mẹ đang tá túc. Chiều 15-1, khi Quân vừa đi làm về đến nhà cũng là lúc các trinh sát tầm nã xuất hiện. Trong số những trinh sát có mặt tại thời điểm đó, Quân còn nhớ rõ tên một người đã từng làm việc với mình trong một vụ án trước đó nên đã vội vàng lên tiếng: “Con biết lỗi rồi chú T. ạ!”, rồi ngoan ngoãn tra tay vào còng.
Trong các ngày 27-10-2015 và 14-11-2015, Quân đã thực hiện 2 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại TP.Biên Hòa. Trong thời gian lẩn trốn sự truy bắt của công an, vào các ngày 1-12-2015 và ngày 7-1, Quân tiếp tục gây ra 2 vụ cố ý gây thương tích.

Trùm mafia Italy khét tiếng bị bắt sau 20 năm ẩn trốn

27/06/2016 08:22:28
Trùm mafia bị truy nã gắt gao thứ hai ở Italy, Ernesto Fazzalari, hôm qua bị bắt sau gần hai thập kỷ chạy trốn.
Trùm mafia Ernesto Fazzalari bị cảnh sát giải đi. Ảnh: Carabinieri
Ernesto Fazzalari là ông trùm của băng đảng khét tiếng Calabrian 'Ndrangheta, tổ chức tội phạm giàu và quyền lực nhất Italy. Tên này đã chạy trốn kể từ tháng 6/1996. Hắn là trùm mafia bị truy nã gắt gao thứ hai ở nước này, khi xét về tầm ảnh hưởng và nguy hiểm cho xã hội, chỉ đứng sau Matteo Messina Denaro - trùm của tổ chức Sicily Cosa Nostra.
Fazzalari, 46 tuổi, phải đối mặt với án chung thân sau khi bị xử vắng mặt và bị kết tội giết người, hoạt động mafia, buôn bán ma túy, cướp và sở hữu trái phép vũ khí. Cảnh sát bắt hắn vào sáng sớm ngày 26/6, tại một ngôi nhà ở khu vực miền núi xa xôi Calabria, cực nam của Italy. Tên này không chống trả lại cảnh sát.
Federico Cafiero de Raho, thuộc tổ chức các công tố viên chống mafia ltaly, mô tả vụ bắt giữ là "lịch sử". Thủ tướng Italy Matteo Renzi cảm ơn cảnh sát và các công tố viên liên quan, viết rằng: "Hoan hô Italy. Chủ nhật vui vẻ".
Bộ trưởng Nội vụ Italy Angelino Alfano nói rằng: "Đây là chiến thắng động viên và ủng hộ chúng tôi trên con đường khó khăn chống tội phạm có tổ chức. Không có đường nào chạy trốn khỏi công lý".
Mafia Nhật bí mật truyền tin cho thành viên trong tù bằng sách

Phương Vũ
 
 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét