Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

MUÔN MẶT ĐỚI THƯỜNG 525

(ĐC sưu tầm trên NET)

Ban Kinh tế TW chính thức lên tiếng vụ xe gây tai nạn

Chủ Nhật, ngày 11/12/2016 20:48 PM (GMT+7)
Sự kiện: Thời sự
Văn phòng Ban Kinh tế Trung ương đang tiếp tục phối hợp với cơ quan công an làm rõ sự việc và sẽ xử lý nghiêm theo quy định đối với tài xế gây tai nạn.
Ban Kinh tế TW chính thức lên tiếng vụ xe gây tai nạn - 1
Tài xế gây tai nạn được xác định là ông Đinh Mạnh Hùng, đang công tác tại Văn phòng Ban Kinh tế Trung ương.
Theo ông Đào Ngọc Xuân, Chánh Văn phòng Ban Kinh tế Trung ương, sáng 11-12 trên một số trang mạng có đưa tin: “Lái xe Ban Kinh tế Trung ương gây tai nạn rồi bỏ chạy”.
Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, Văn phòng Ban Kinh tế Trung ương đã cử trưởng Phòng quản lý xe và một số cán bộ có trách nhiệm đến ngay hiện trường để phối hợp với cơ quan công an giải quyết hậu quả sự việc. Tài xế gây tai nạn được xác định là ông Đinh Mạnh Hùng, đang công tác tại Văn phòng Ban Kinh tế Trung ương.
Tổ công tác đến hiện trường đã gặp gỡ, thăm hỏi nạn nhân và phối hợp với cơ quan công an xác định mức độ thiệt hại để kịp thời đền bù cho các nạn nhân.
Tại hiện trường, cơ quan công an xác định có một nạn nhân đi xe máy bị thương và xe máy bị hỏng nhẹ; tài xế Hùng đã xin lỗi, bồi thường cho nạn nhân, bày tỏ sự ăn năn, hối lỗi do bị mất bình tĩnh đã gây ra vụ việc trên.
Hiện Văn phòng Ban Kinh tế Trung ương đang tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ sự việc, xử lý nghiêm theo quy định đối với tài xế Đinh Mạnh Hùng và sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí sau khi có kết quả xử lý sự việc.
Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, tối 10-12 trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một chiếc xe mang biển số xanh 80B-3589 được cho là gây tai nạn rồi ngang nhiên bỏ chạy trên đường phố Hà Nội, xảy ra tại trục đường Nguyễn Trãi lên hướng Nguyễn Lương Bằng - Ô Chợ Dừa.
Nhiều người điều khiển xe máy đuổi theo và yêu cầu một chiếc ô tô phải dừng lại. Tuy nhiên, bất chấp đường phố đông đúc và những người yêu cầu dừng xe, tài xế ô tô vẫn đạp ga tăng tốc qua nhiều giao lộ có đèn đỏ và xảy ra va chạm với nhiều người đi đường.
Phải đến đoạn đường Ô Chợ Dừa, khi có tín hiệu đèn đỏ nhóm thanh niên kia mới ép chiếc xe biển số xanh dừng lại, đồng thời kéo tài xế ra ngoài. Tại thời điểm này tài xế có dấu hiệu say rượu và gần như không kiểm soát được hành vi của mình.
Ngay sau đó nhiều người đi đường đã dẫn giải tài xế ô tô lên trụ sở Công an phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, Hà Nội). Sau khi làm việc, bước đầu Công an quận Đống Đa đã bàn giao sự việc cho Công an quận Thanh Xuân tiếp tục thụ lý, điều tra giải quyết.
Theo Tuyến Phan (Pháp Luật TPHCM)

Triều cường đạt đỉnh, một số khu vực ở SG có thể ngập sâu

Chủ Nhật, ngày 11/12/2016 21:48 PM (GMT+7)
Sự kiện: Thời sự
Trong những ngày tới triều cường vùng hạ lưu sông Sài Gòn sẽ vượt mức báo động 3 và đạt đỉnh 1,63m, sẽ gập ngập một số vùng trũng của TP.HCM.
Triều cường đạt đỉnh, một số khu vực ở SG có thể ngập sâu - 1
 Dự báo trong ngày 14.12 và 15.12, triều cường vượt mức báo động 3 và đạt đỉnh 1,63m sẽ gây ngập một số vùng trũng của thành phố (trong ảnh là triều cường đạt đỉnh vào giữa tháng 11 năm nay)
Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, trong những ngày tới, mực nước tại các vùng hạ lưu sông Sài Gòn – Đồng Nai sẽ tiếp tục lên dâng cao. Ngày 12.12, mực nước tại trạm Phú An (sông Sài Gòn) và trạm Nhà Bè (trên kênh Đồng Điền) sẽ vượt mức báo động 3 (1,5m).
Đỉnh triều cao nhất trong đợt xuất hiện này vào ngày 14 và 15.12. Dự báo đỉnh triều tại trạm Phú An vào ngày 3h ngày 14.12 là 1,59m và 1,62m vào ngày 15.12. Tại trạm Nhà Bè là 1,59m vào ngày 14.12 và 1,62m trong ngày 15.12.
Với mức triều vượt báo động 3, cộng với mưa có thể gây ngập một số vùng trũng ven sông Sài Gòn và các kênh rạch thuộc các quận 12, huyện Nhà Bè, Bình Thạnh, Thủ Đức.
Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, hiện nay do ảnh hưởng của vùng áp thấp dịch chuyển phía tây tây bắc, từ chiều tối 11.12 đến hết ngày 13.12, khu vực Nam bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy, gió giật mạnh.
Nhiệt độ tại TPHCM sáng 11.12 khoảng 24 độ C. Trong những ngày tới nền nhiệt sẽ giảm dần, có thể thấp nhất 22 độ C vào khuya và sáng sớm nên người Sài Gòn sẽ thấy lạnh hơn.
Theo Dương Thanh (Dân Việt)

Tác giả Vợ người ta mang Con tim tan vỡ đến Sing My Song

11/12/2016 23:22 GMT+7
    TTO - Tập 4 Sing my song - Bài hát hay nhất tiếp tục phát hiện ra những tác giả đặc biệt cùng sự xuất hiện của những gương mặt ca/nhạc sĩ quen thuộc hứa hẹn là những nhân vật "bùng nổ...
    Tác giả Vợ người ta mang Con tim tan vỡ đến Sing My Song
    Phan Mạnh Quỳnh - Ảnh: CATS
    Tập 4 vừa lên sóng vào tối 11-12 trên kênh VTV3. Và một trong những gương mặt ca/nhạc sĩ để lại ấn tượng mạnh trong tập 4 này là Phan Mạnh Quỳnh - tác giả sở hữu hơn 95 triệu lượt xem/nghe với hit Vợ người ta.
    Phan Mạnh Quỳnh với ca khúc Con tim tan vỡ
    Mang đến ca khúc Con tim tan vỡ, Phan Mạnh Quỳnh đã chinh phục được ba HLV là Đức Trí, Nguyễn Hải Phong và Giáng Son. Phan Mạnh Quỳnh đã chọn Nguyễn Hải Phong khi nhà sản xuất âm nhạc này chỉnh ngay một đoạn nhạc của ca khúc Con tim tan vỡ giúp ca khúc này “sáng” hơn.
    Đinh Đức Thảo và ca khúc Tại sao vẫn thế
    Thành viên nhóm It’s time - Đinh Đức Thảo mang đến một ca khúc về chủ đề xã hội với tên gọi Tại sao vẫn thế cùng thông điệp thay vì nhìn và suy nghĩ thì hãy hành động thiết thực. Thể hiện ca khúc bằng tất cả cảm xúc của mình và đánh guitar điêu luyện, Đức Thảo đã được HLV Giáng Son gạt cần ở những phút cuối. Và Thảo đương nhiên về với đội Giáng Son.
    Trương Kiều Diễm mang đến ca khúc Cần
    Một gương mặt quen khác là Trương Kiều Diễm - Á quân X-Factor 2016. Sáng tác nhạc từ lúc 14 tuổi nên Kiều Diễm rất tự tin thể hiện những sáng tác của mình tại X-Factor. Và tại Sing my song, cô đã chọn ca khúc Cần đã chinh phục được HLV Đức Trí, Nguyễn Hải Phong và Giáng Son. Và Trương Kiều Diễm đã về đội của Đức Trí. Cô tự nhận mình thuộc mẫu người lãng mạn và rất thích những bài tình không ủy mị của nhạc sĩ Đức Trí.
    Bùi Caroon (áo đỏ) và người khiếm thị bán vé số (giữa) mang đến cảm hứng sáng tác cho anh
    Một người quen nữa là Bùi Caroon, từng tham gia cuộc thi The Voice và X- Factor. Anh mang đến ca khúc Người mù, kể về câu chuyện của một người mù bán vé số. Nội dung ý nghĩa của ca khúc cùng giai điệu lạ tai đã khiến bốn HLV đều đã gạt cần và ra sức tranh giành thí sinh này về đội mình nhưng sự nhiệt tình của Lê Minh Sơn đã giúp anh có được thí sinh này.
    Trần Dũng Khánh với ca khúc Gắng
    Ngoài ra, tập thi này cũng giới thiệu một vài nhân tố mới đó là Trần Dũng Khánh với ca khúc Gắng. Bằng chất nhạc bắt tai, thời thượng cùng lời bài hát mang nhiều ý nghĩa, ngay những giây phút cuối cùng, Dũng Khánh đã được HLV Nguyễn Hải Phong và Đức Trí gạt cần, Dũng Khánh đã quyết định về với đội Nguyễn Hải Phong.
    Bùi Linh với ca khúc Trôi 
    Trôi của cô gái 25 tuổi - Bùi Linh cũng đã chinh phục được ba HLV: Giáng Son, Đức Trí và Nguyễn Hải Phong. Dù các HLV hết sức khen ngợi nhưng rốt cuộc Bùi Linh đã quyết định về với đội Giáng Son vì HLV này là người gạt cần đầu tiên.
    Q.N

    Nhân vật khiến Hoài Linh phải 'nghiêng mình bái phục'

    11/12/2016 16:32 GMT+7
      TTO - Đó là nghệ sĩ gạo cội Thanh Hằng. Sau 15 năm xa quê, nghệ sĩ Thanh Hằng đã có màn trở lại gây xúc động mạnh trên sân khấu “Ơn giời, cậu đây rồi” đêm 10-12
      Nhân vật khiến Hoài Linh phải 'nghiêng mình bái phục'
      Nghệ sĩ Thanh Hằng khóc nức nở trên sân khấu - Ảnh: 
      Tại đây, Thanh Hằng hoá thân thành mẹ của người con mắc bệnh tâm thần. Không chỉ mắc bệnh, Trấn Thành còn là người con thiếu vật chất lẫn tình thương khi mẹ Thanh Hằng luôn phải đi hát kiếm sống.

      Chẳng những đụng độ Trấn Thành, Thanh Hằng còn bất ngờ trước sự xuất hiện của Trương Thế Vinh
      Có thể nói đây là tiết mục mang lại nhiều cảm xúc cho người xem. Không chỉ bắt mẹ bỏ nghiệp hát để kiếm tiền nuôi mình, nhiều lần trưởng phòng Trấn Thành còn thử thách Thanh Hằng khi thả gà cho mẹ rượt bắt, rồi đem các tuồng cổ ra để đối đáp với Thanh Hằng. Cảm xúc được đẩy lên cao trào khi xuất hiện thêm người anh cả Trương Thế Vinh, ông hàng xóm...
      Giám khảo Hoài Linh đánh giá cao sự quăng bắt nhịp nhàng giữa hai người và khen: "Chị để ý từng lời nói hành động của bạn diễn nhanh đến độ khi ông hàng xóm xuất hiện đổ thừa con mình ăn cắp, rồi trước khi ra về ổng nói đụng chạm đến nghề nghiệp của mình. Nghe được câu nói xướng ca vô loài đó, chị chụp ổng vô chị quất liền. Khán giả ai cũng gật gù với căn phòng này..."
      Trao cúp cho nữ nghệ sĩ Thanh Hằng
      Ở căn phòng cuối cùng với bối cảnh là một phiên toà ly dị, giám khảo Hoài Linh đã trao tặng cúp lưu niệm cho nữ nghệ sĩ Thanh Hằng vì diễn xuất tài tình của cô.
      Huỳnh Lập đụng độ Trường Giang
      Ngoài ra, trong căn phòng đầu tiên, Huỳnh Lập đụng độ với trưởng phòng Trường Giang. Cầm chiếc kèn do Xuân Bắc tặng, Huỳnh Lập định bụng sẽ thổi để đỡ run thì bị Trường Giang mắng té tát. Hóa ra anh là tên đạo chích đốn mạt đã đền tội. Còn Trường Giang là “đội trưởng đội cô hồn”, quản lý âm phủ.
      Không khí hài hước xoay chuyển đột ngột khi “mẹ” Lâm Vỹ Dạ đến mộ cúng cơm cho Huỳnh Lập. Vì lỗi lầm của Huỳnh Lập, Lâm Vỹ Dạ đã phải chịu sự sỉ nhục của người đời...
      Ngọc Trai đối mặt với trưởng phòng Hồng Đào
      Trăm điều khó đổ còn đổ lên đầu khách mời Ngọc Trai khi phải đối mặt với nữ diễn viên Hồng Đào. Không chỉ ứng phó với những mảng miếng “cao cơ” của Hồng Đào, Ngọc Trai còn vô cùng khó xử khi bị nữ trưởng phòng dẫn dắt với những phân cảnh tình tứ, lãng mạn. Đặc biệt, Trấn Thành cũng xuất hiện để cùng Hồng Đào “dập” Ngọc Trai.
      HẢI TRUNG

      Xử phạt người chạy xe quá tốc độ, dọa CSGT 

      11/12/2016 16:22 GMT+7
        TTO - Chiều 11-12, lãnh đạo Trạm CSGT Công an huyện Krông Búk (Phòng CSGT Công an Đắk Lắk, Đắk Lắk) cho biết đã lập biên bản xử phạt ông B.N.H về hành vi lái xe chạy quá tốc độ cho phép. 
        “Chúng tôi đã lập biên bản và hoàn thiện các hồ sơ xử phạt số tiền 2,5 triệu đồng về lỗi chạy quá tốc độ nhưng hiện người vi phạm này chưa tới làm việc với CSGT”, lãnh đạo này nói.
        Cũng theo lãnh đạo này, qua xác minh của công an, dù có lời lẽ “đe nẹt” và thách thức CSGT xử phạt mình nhưng ông H. “không là con cháu của ai”.
        “Ông H. buôn bán xe ôtô ở TP.HCM, hôm bị xử phạt ông H. đi trên quốc lộ 14 về TP Pleiku (Gia Lai), ông này xưng vậy chứ không có con cháu của ai cả”, một CSGT nói.
        Trước đó trên mạng xuất hiện một clip ngắn ghi lại cảnh một người được cho vi phạm giao thông, chạy quá tốc độ nhưng khi bị CSGT yêu cầu dừng lại thì người này dùng nhiều lời lẽ thách thức.
        Đoạn clip cho thấy người vi phạm có lời lẽ thách thức
        Trong clip này có thể thấy người vi phạm có những lời lẽ thiếu tôn trọng lực lượng thực thi công vụ như: “Em khẳng định với các anh, chặng đường này là của em. Em thích thì em đi, các anh dám cấm em không? Em nói với các anh là các anh có dám cấm em không?”.
        “Nhưng mà em nói các anh ở đây không tôn trọng ông già em. Chính các anh phải là người đem bằng xuống nhà đưa cho em... Em nói là thằng nào hay bất kể là thằng nào, đây là anh em mình tôn trọng lẫn nhau. Nhưng mà anh không hề tôn trọng em. Em nói với anh nghe nè, đất Tây nguyên là đất của em. Nếu anh không xuống trả bằng cho em thì để xem anh cứng với em như thế nào...”.
        Chưa hết, người này còn lên giọng: “Bây giờ em nói thẳng với các anh, cách đây mấy ngày em chạy trăm tám (180km/h) sao không anh nào ra bắt em đi? Bây giờ anh thích cứng với em thì em để xem anh còn cứng được không!”.
        Đáp lại những hành động thiếu tế nhị này, lực lượng CSGT vẫn cương quyết yêu cầu người này chấp hành để CSGT xử lý hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ của mình.
        Thời điểm bị thổi phạt, B.N.H. chạy xe ôtô đi trên quốc lộ 14 qua huyện Krông Búk, Đắk Lắk và dính lỗi tốc độ, tốc độ xe của người này có thời điểm vượt trên 100km/h.
        THÁI BÁ DŨNG

        Máy bay ném bom Trung Quốc vờn quanh Đài Loan

        11/12/2016 15:13 GMT+7
          TTO - Ngày 10-12, Trung Quốc đưa máy bay ném bom bay sát Đài Loan trong cuộc diễn tập đầu tiên sau cuộc gọi giữa ông Trump và lãnh đạo Thái Anh Văn.
          Máy bay ném bom Trung Quốc vờn quanh Đài Loan
          Máy bay ném bom H-6 của Trung Quốc được chiến đấu cơ Su-30 hộ tống khi bay qua biển Hoa Đông ngày 25-11 - Ảnh: THX
          Taipei Times ngày 11-12 dẫn lời các quan chức Đài Loan cho biết các máy bay quân sự của Trung Quốc bay qua vùng biển Hoa Đông đến phía nam đảo Okinawa của Nhật Bản và bay vòng quanh khu vực không phận quốc tế quanh Đài Loan trước khi vượt qua eo biển Bashi rồi trở về Trung Quốc.
          Các trạm radar của Đài Loan theo dõi sát các máy bay của Trung Quốc. Trong khi đó, Kyodo News dẫn lời Bộ Quốc phòng Nhật Bản đưa tin Tokyo đã cử các máy bay chiến đấu quan sát các máy bay của Trung Quốc khi đi qua eo biển Miyako.
          Nhật Bản cho biết đang nghiên cứu ý định của Trung Quốc dù Bắc Kinh khẳng định đây là hoạt động diễn tập thường niên và tuân thủ các nguyên tắc quốc tế.
          Có khoảng chục máy bay xuất phát từ các căn cứ bộ chỉ huy Chiến khu miền đông của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA), dù chỉ bốn máy bay đi hết hành trình quanh Đài Loan.
          Quan chức Đài Loan không nói rõ đội hình của Trung Quốc lần này gồm những máy bay gì. Tuy nhiên, thông tin từ chính quyền Nhật Bản cho biết các máy bay bao gồm hai chiến đấu cơ Su-30, hai máy bay ném bom H-6 và hai máy bay thu thập thông tin tình báo.
          Đây là lần thứ hai trong vòng hai tuần qua máy bay quân sự của Bắc Kinh bay quanh Đài Loan và vượt qua eo biển Miyako giữa quần đảo Miyako và Okinawa của Nhật Bản.
          Chuyến bay ngày 25-11 có sự tham gia của hai chiếc máy bay ném bom Xian H-6K, một máy bay giám sát Tupolev Tu-154 và một máy bay vận tải Shaanxi Y-8.
          Trước đó, Hãng tin Fox News của Mỹ hôm 9-12 cho biết Trung Quốc cũng đưa máy bay ném bom tầm xa H-6 bay dọc theo khu vực mà Trung Quốc tuyên bố chủ quyền trên Biển Đông hồi giữa tuần này. Bộ Quốc phòng Mỹ đã được cảnh báo về sự xuất hiện của các máy bay này. Theo các quan chức của Lầu Năm Góc, đây là chuyến bay tầm xa của một máy bay ném bom Trung Quốc quanh Biển Đông kể từ năm 2015.
          TRẦN PHƯƠNG

          IS tái chiếm thành cổ Palmyra

          Hơn 4.000 tay súng Nhà nước Hồi giáo hôm qua tấn công thành cổ Palmyra, Syria, buộc quân đội chính phủ phải rút lui.

          is-tai-chiem-thanh-co-palmyra
          Hình ảnh cắt từ đoạn video do hãng thông tấn Amaq công bố cho thấy các tay súng IS hiện diện tại Palmyra. Ảnh: Reuters
          Trung tâm Giám sát của Nga ở Syria cho biết phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã rút "một lực lượng đáng kể" từ thành trì Raqqa và Deir Az-zor, với hơn 4.000 tay súng, được hỗ trợ bằng xe tăng, để tấn công thành phố Palmyra, theo Aljazeera.
          Nga cùng ngày phát động hàng loạt chiến dịch không kích, tiêu diệt 300 tay súng IS và khiến nhóm phải rút lui. Tuy nhiên, đến cuối ngày, thông qua hãng tin Amaq thân IS, nhóm lại tuyên bố giành hoàn toàn quyền kiểm soát Palmyra. Quân đội chính phủ vì thế phải rút về phía nam thành phố.
          Talal al-Barazi, thống đốc tỉnh Homs, cũng xác nhận thông tin trên với kênh truyền hình nhà nước Syria. Ông đồng thời thêm rằng quân đội chính phủ đang sử dụng tất cả các phương tiện trong khả năng để giành lại quyền kiểm soát thành phố.
          IS chiếm Palmyra hồi tháng 5 năm ngoái. 10 tháng sau, nhóm để mất thành phố dưới sức ép từ quân đội chính phủ cùng các cuộc không kích của liên quân quốc tế.
          Trong thời gian chiếm đóng Palmyra, IS đã phá hủy nhiều di tích cùng hiện vật cổ có giá trị tại đây và hành quyết hàng loạt người dân vô tội.
          Vũ Hoàng

          Chau Sum muốn về nhà!



          (PL)- Ông Chau Se, cha của Chau Sum, sinh năm 1970, vợ chết khi con còn nhỏ dại. Đời của ông là một cuộc đời lang bạt, một cuộc sống trên đồng khơi.
          Chòi cắm ở đâu cũng được, miễn có chỗ khô ráo cho gia đình ông nằm là được. Tài sản lớn nhất của gia đình là bầy vịt, gặp phải đại dịch nên cả gia đình ông trong phút chốc đã trắng tay. Vậy là ba cha con ông làm “thợ đụng”, ai kêu gì làm nấy, chăn bò, phụ hồ, cắt lúa mướn đều không nề hà, miễn kiếm được tiền cơm cháo nuôi nhau...
          Sum học lớp 2 thì nghỉ theo cha đi làm thuê, lang thang khắp vùng biên giới để chăn trâu cho người ta. Đôi lần chủ trâu chỉ cho ăn cơm, không trả tiền. Sum không nói không rằng, lặng lẽ bỏ về nhà rồi tìm chủ trâu khác.
          Sum thấy em làm công nhân ở Sài Gòn, hằng tháng có tiền gửi về nhà bèn xin theo. Sum làm ở một tiệm cắt kính được tám tháng, người ta chỉ trả 3 triệu đồng. Có tiền, Sum mừng quá, gửi hết về cho cha. Đến khi thấy chủ bất công, Sum bỏ việc tìm nơi khác nhưng không xin được việc. Vì thế, Sum vào công ty em trai xin tiền về quê và sau đó thì bị truy cứu tội chống người thi hành công vụ...


          Ông Chau Se (phải, cha của Chau Sum) phải xin tiền lối xóm để có tiền đi xe từ An Giang lên TP.HCM dự tòa.  Ảnh: PHƯƠNG LOAN
          Sum được tại ngoại, cha đưa Sum đi chữa bệnh ở BV Tâm thần Tiền Giang. Bệnh viện chẩn đoán Sum bị rối loạn tâm thần đa dạng cấp với các triệu chứng của tâm thần phân liệt.
          Sum bị bắt tạm giam ngày 2-8-2016 theo lệnh truy nã vì Sum lang bạt chăn bò thuê không biết có giấy triệu tập mình.
          Ngồi trong phiên tòa, ông Chau Se nhấp nhổm hướng mắt về chỗ con ngồi. Khi tòa kêu lên làm “phiên dịch” bất đắc dĩ, ông bỏ đôi dép lào ra khỏi chân, run run bước tới.
          Ông Chau Se kể rằng ông và chị gái phải ngửa tay xin một lượt làng xóm, người cho 10.000 đồng mới đủ tiền xe đò từ Tịnh Biên (An Giang) lên Sài Gòn. Đến Bến xe Miền Tây thì ông đi bộ đến tòa. Giờ tiền về lại quê phải xin đứa con nhỏ đang làm thuê ở công ty giày em của Sum. Do ông vội vàng về quê nên người viết và một luật sư cũng chỉ kịp góp cho ông 1,1 triệu đồng để ông dằn túi.
          Tòa vào hội ý, người viết hỏi: “Giờ Sum muốn về trại tạm giam hay muốn về nhà?”. Sum trả lời, như một đứa trẻ: “Sum… muốn... về với mẹ!”.
          PHƯƠNG LOAN

          Tại sao nguyên tổng giám đốc DongA Bank bị bắt?


          Ông Trần Phương Bình /// Ảnh: Anh Vũ

          Ông Trần Phương BìnhẢnh: Anh Vũ


          Sau khi điều tra xác định quỹ của DongA Bank không chỉ bị thiếu hụt hơn 2.000 tỉ đồng mà hơn 62.000 lượng vàng cũng “không cánh mà bay”, lý do nguyên Tổng giám đốc DongA Bank bị bắt dần sáng tỏ.
          Liên quan đến vụ án cố ý làm trái xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank), chiều 11.12, Cơ quan CSĐT Bộ Công an chính thức tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc của bà Nguyễn Thị Ngọc Vân, nguyên Phó tổng giám đốc DongA Bank về 2 tội danh “cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

          Tại sao nguyên tổng giám đốc DongA Bank bị bắt? - ảnh 1
          Bà Nguyễn Thị Ngọc Vân, nguyên Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á (DongABank) đã bị bắt.
          Trước đó, ngày 10.12, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Trần Phương Bình (nguyên Phó chủ tịch HĐQT, nguyên Tổng giám đốc DongA Bank) về 2 tội cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và vi phạm quy định về cho vay. 3 bị can được xác định là đồng phạm trong vụ án này cũng bị khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc gồm: Nguyễn Đức Vinh (50 tuổi, nguyên Giám đốc ngân quỹ Hội sở, thuộc DongA Bank), Đỗ Thanh Hùng (38 tuổi, nguyên thủ quỹ Hội sở), Lê Kiên Giang (39 tuổi, nguyên phụ quỹ Hội sở), cả 3 bị can này bị khởi tố về tội “cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.
          2.000 tỉ đồng và 62.000 lượng vàng đi đâu?
          Tháng 8.2015, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tiếp nhận hồ sơ từ Ngân hàng Nhà nước để điều tra, làm rõ những dấu hiệu vi phạm của các lãnh đạo và cán bộ DongA Bank thời kỳ 2006 - 2015. Sau đó, Công an TP.HCM đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án cho Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) - Bộ Công an để tiếp tục điều tra vụ án. Tiếp đến, C46 đã ra quyết định điều tra và khởi tố các bị can liên quan.
          Tháng 8.2015, DongA Bank tiến hành kiểm tra quỹ của ngân hàng mới tá hỏa, phát hiện quỹ Hội sở và quỹ Sở giao dịch bị thiếu hụt hơn 2.000 tỉ đồng. Ngoài số tiền trên, còn có hơn 62.000 lượng vàng “không cánh mà bay”. Ông Bình đã chỉ đạo bà Vân và một số cá nhân khác ở Sở giao dịch DongA Bank lập khống và duyệt các bộ hồ sơ tín dụng nhằm lấp đầy các khoản thiếu hụt mà ông Bình đã đề nghị rút trái quy định trước đó.

          Tại sao nguyên tổng giám đốc DongA Bank bị bắt? - ảnh 2
          Ông Trần Phương Bình (nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á - DongABank) bị bắt về 2 tội cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và vi phạm quy định về cho vay.
          Bán vàng để… trả nợ
          Về số tiền trên, ông Bình thừa nhận dùng để kinh doanh bất động sản nhưng ngày càng thua lỗ. Năm 2007, Công ty T.T ký hợp đồng với Công ty E.L và Công ty H.L, DongA Bank đã bảo lãnh nhằm hợp tác đầu tư. Tổng trị giá hợp đồng này là 100 triệu USD. Nhưng đến năm 2008, dự án này đầu tư không hiệu quả nên Công ty E.L và H.L yêu cầu Công ty T.T trả lại 100 triệu USD. Sợ bị mất uy tín với các công ty cũng như uy tín của DongA Bank, nên ông Bình đã ra tay “cứu giúp”. Ông Bình nhờ người nhà của mình đứng ra vay tiền của DongA Bank để lấy tiền mua lại cổ phần, tài sản của Công ty T.T ở các công ty khác mà Công ty T.T đầu tư.
          Do thân quen trước đó, ông Bình còn chỉ đạo cấp dưới của mình làm thủ tục cho Công ty T.T vay tiền của DongA Bank để công ty trả nợ cho Công ty E.L và H.L. Vì thế, DongA Bank bị thất thoát số tiền lớn nên ông Bình chỉ đạo cấp dưới hợp thức hóa hồ sơ bằng các khoản vay khống.
          Lúc này, nợ nần chồng chất, quỹ của DongA Bank cạn kiệt, ông Bình chỉ đạo cấp dưới xuất hơn 60.000 lượng vàng của khách hàng gửi tại DongA Bank mang đi bán, lấy tiền trả nợ các khoản vay và lãi trước đó.
          Cơ quan điều tra nhận định, hành vi sai phạm của các nghi can nói trên gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, đủ dấu hiệu cấu thành tội “cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại điều 165 BLHS và tội “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” theo điều 179 BLHS.
          NHNN bảo vệ quyền lợi người gửi tiền

          Trong thông báo phát đi ngày 11.12, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khẳng định sẽ bảo vệ đầy đủ quyền lợi của người gửi tiền, sau khi Cơ quan CSĐT (C46 - Bộ Công an) đã tiến hành các thủ tục khởi tố và bắt tạm giam một số cán bộ nguyên là lãnh đạo DongA Bank. NHNN cho biết từ tháng 8.2015, cơ quan này đã công bố kết luận thanh tra DongA Bank, chỉ ra ngân hàng này có nhiều vi phạm pháp luật, nên bị ảnh hưởng nghiêm trọng về tình hình tài chính và kinh doanh. Ngoài ra, NHNN đã đình chỉ quyền và nghĩa vụ của ông Trần Phương Bình đối với chức danh thành viên HĐQT và chức danh Tổng giám đốc DongA Bank; đình chỉ quyền và nghĩa vụ của bà Nguyễn Thị Ngọc Vân đối với chức danh phó tổng giám đốc.

          NHNN cũng đã cử các cán bộ tiếp quản các vị trí chủ chốt để chỉ đạo xây dựng Đề án tái cơ cấu, củng cố toàn diện tổ chức và hoạt động của DongA Bank. Đến nay, các chỉ tiêu tài chính của ngân hàng đã được cải thiện và có mức tăng trưởng khả quan. Từ tháng 1 - 11.2016, nguồn vốn huy động của DongA Bank liên tục tăng trưởng với mức tăng bình quân mỗi tháng là 1,5% (tương đương 1.000 tỉ đồng/tháng). Cuối tháng 11.2016, nguồn vốn huy động tăng trưởng hơn 5% so cuối năm 2015. Dư nợ tín dụng có sự tăng trưởng trở lại từ tháng 8.2016 đến nay. Số lượng khách hàng DongA Bank đang phục vụ là hơn 7 triệu. Về công tác thu hồi xử lý nợ xấu, tính từ thời điểm 13.8.2015 (thời điểm kiểm soát đặc biệt) đến 30.11.2016, Đông Á đã xử lý và thu hồi được 3.655 tỉ đồng.

          Anh Vũ - Thanh Xuân

          Thanh Tuyền

          Duyên Dáng Việt Nam 28: Bức họa xuân đa sắc

          Nhà báo Nguyễn Công Khế - Trưởng ban tổ chức Duyên dáng Việt Nam 28 phát biểu tại chương trình (ảnh nhỏ); Khánh Linh và Tấn Minh biểu diễn bài hát Chiều phủ Tây Hồ và Một thoáng Tây Hồ  /// Ảnh: Xuân Tân

          Nhà báo Nguyễn Công Khế - Trưởng ban tổ chức Duyên dáng Việt Nam 28 phát biểu tại chương trình (ảnh nhỏ); Khánh Linh và Tấn Minh biểu diễn bài hát Chiều phủ Tây Hồ và Một thoáng Tây Hồ Ảnh: Xuân Tân

          Những mùa xuân vượt qua không gian và thời gian trên khắp mọi miền đất nước được khắc họa bằng âm nhạc trong chương trình Duyên dáng Việt Nam 28.
          Hàng ngàn khán giả đã có mặt trong đêm khai diễn của chương trình vào tối 11.12 tại Trung tâm hội nghị quốc gia (Hà Nội).
          Những nét vẽ bằng âm nhạc
          Tổng đạo diễn Đinh Anh Dũng tâm sự rằng ông cảm thấy rất áp lực khi thực hiện chương trình tại Hà Nội và một trong bốn phần của chương trình lại nói về xuân đất bắc. Nhiều khán giả hẳn đã rất tò mò muốn biết một đạo diễn “không sinh ra và lớn lên ở miền Bắc” như Đinh Anh Dũng sẽ làm như thế nào.
          Vốn sống của một đạo diễn cộng khoảng thời gian 6 năm sống và học tập cùng 2 lần được đón tết tại Hà Nội giúp Đinh Anh Dũng tạo nên một mùa xuân đất bắc đủ lãng mạn và sâu lắng chạm vào trái tim những người đã và đang sống trên mảnh đất này. Ở đó, người ta bắt gặp dáng hình của những thiếu nữ “em như cô gái hãy còn xuân” (Gái xuân - nhạc Từ Vũ, thơ Nguyễn Bính), “ngây thơ dáng huyền đến trong mơ” (Mộng chiều xuân - Ngọc Bích), những chợ phiên ngày xuân, và cả nỗi lòng của những người con xa Hà Nội. Nếu không có sự tinh tế thì thật khó tạo nên một bức tranh xuân đất bắc. Tiếng hát của Khánh Linh và Tấn Minh hòa cùng tiếng đàn tranh trầm bổng trong Chiều phủ Tây Hồ (Phó Đức Phương), Một thoáng Tây Hồ (Phú Quang) khiến người nghe như chạm được vào sự linh thiêng, tĩnh lặng của Hà Nội.
          Tổng đạo diễn Đinh Anh Dũng và Giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Lê Quang đã vẽ nên bức tranh xuân tròn trịa, dẫn khán giả qua những miền xuân ở miền Trung, miền Tây, miền Nam, lên đến những vùng cao. Mỗi miền rõ rệt từng sắc màu với những chất liệu âm nhạc khác nhau, như màu bolero nhuộm sắc xuân miền Nam, những âm thanh của núi rừng qua tiếng kèn của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn mang sắc xuân trên những rẻo cao...
          Mùa xuân của lịch sử
          Nhạc sĩ Lê Quang đã chia sẻ, những ca khúc trong chương trình được lựa chọn một cách kỹ càng để tạo nên câu chuyện xuyên suốt có chủ đề xuân với bốn phần: Xuân đất Bắc, Xuân phương Nam, Những mùa xuân không thể nào quên và Xuân đoàn viên. Không phải ngẫu nhiên âm nhạc của Phạm Duy và Văn Cao được lựa chọn để mở đầu và âm nhạc của Phạm Đình Chương được lựa chọn khép lại chương trình. Tình ca của Phạm Duy với bốn giọng ca đầy nội lực Đức Tuấn, Tấn Minh, Hồ Trung Dũng, Trọng Bắc cùng dàn nhạc giao hưởng và dàn hợp xướng khiến bất kỳ người con nước Việt nào cũng thấy rưng rưng tự hào về xứ sở: “Tôi yêu tiếng nước tôi từ khi mới ra đời”. Ca khúc mở đầu chương trình như một bản hùng ca, để sau đó Mùa xuân đầu tiên của nhạc sĩ Văn Cao vang lên như khúc nhạc vui rộn rã của đất nước, và những mùa xuân vui cứ mãi nối dài với Ly rượu mừng của Phạm Đình Chương.
          Để có những mùa xuân vui, đất nước đã trải qua cả những mùa xuân mất mát. Những mùa xuân không thể nào quên là khúc xuân bi hùng của dân tộc. Trên sân khấu, đoạn phim tư liệu khiến người ta rùng mình khi chứng kiến sự hủy diệt ghê rợn của kẻ thù, ánh đèn đỏ phủ xuống những con người đã nằm xuống, hay đang cố gắng để vượt qua nỗi đau thương. Giữa những bi thương ấy, tiếng dương cầm của người nhạc sĩ vang lên: “Em ơi Hà Nội phố...”. Cách mà người Việt vượt qua những mất mát của chiến tranh khiến người ta thấy nhẹ nhàng như tiếng dương cầm. Cuộc đối thoại giữa kèn saxophone (Trần Mạnh Tuấn), guitar (Quang Lê) và trống (Khắc Triệu) như một lần nữa khiến người ta thấy rõ sự lạc quan của con người ở mảnh đất này.
          Tổng đạo diễn Đinh Anh Dũng và nhạc sĩ Lê Quang đã cùng làm việc với ê kíp trong hàng tháng trời. Những nghệ sĩ như Cẩm Vân, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thu Phương, Thu Minh, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên, Khánh Linh, Hà Anh Tuấn, Tấn Minh, Đức Tuấn, danh ca hải ngoại Elvis Phương, Duy Trường và những ca sĩ trẻ như Pha Lê, Thu Hằng, Tố My... không hát những ca khúc “tủ” quen thuộc của mình, mà mỗi người đều góp cho bản hòa ca chung của Duyên dáng Việt Nam. Không thể không nói đến sự đầu tư về mặt sân khấu của chương trình với màn hình led biến ảo, khi là cả một vườn sen, khi là những ngôi nhà cổ liêu xiêu, khi là những con đò ra khơi lúc bình minh... đã tạo nên không gian 3D sống động. Trong thời điểm hiện tại, khó có thể tìm được một chương trình âm nhạc nào “chịu chơi” như Duyên dáng Việt Nam khi đưa một dàn nhạc giao hưởng, dàn dây và ban nhạc lên sân khấu. Đó không chỉ là việc tốn kém kinh phí "khủng" mà còn đòi hỏi một sự đầu tư nghiêm túc, chỉn chu, chuyên nghiệp và đẳng cấp trong chất lượng nghệ thuật.
          Sự kết hợp giữa âm nhạc, múa, hoạt cảnh, trình diễn thời trang điểm tô những màu sắc khác nhau ở mỗi miền xuân, nhưng vẫn tạo nên một bức tranh xuân thật hài hòa. Những người con của mảnh đất này, trẻ và già, hay những người con đang xa xứ đều có thể tìm thấy mùa xuân của mình ở đó.
          Sau Hà Nội, Duyên dáng Việt Nam 28 sẽ đến TP.HCM. Chương trình diễn ra vào ngày 14.1.2017 tại Nhà thi đấu Quân khu 7.
          Ngọc An

          Duyên Dáng Việt Nam 28: Bức họa xuân đa sắc

          Nhà báo Nguyễn Công Khế - Trưởng ban tổ chức Duyên dáng Việt Nam 28 phát biểu tại chương trình (ảnh nhỏ); Khánh Linh và Tấn Minh biểu diễn bài hát Chiều phủ Tây Hồ và Một thoáng Tây Hồ  /// Ảnh: Xuân Tân

          Nhà báo Nguyễn Công Khế - Trưởng ban tổ chức Duyên dáng Việt Nam 28 phát biểu tại chương trình (ảnh nhỏ); Khánh Linh và Tấn Minh biểu diễn bài hát Chiều phủ Tây Hồ và Một thoáng Tây Hồ Ảnh: Xuân Tân

          Những mùa xuân vượt qua không gian và thời gian trên khắp mọi miền đất nước được khắc họa bằng âm nhạc trong chương trình Duyên dáng Việt Nam 28.
          Hàng ngàn khán giả đã có mặt trong đêm khai diễn của chương trình vào tối 11.12 tại Trung tâm hội nghị quốc gia (Hà Nội).
          Những nét vẽ bằng âm nhạc
          Tổng đạo diễn Đinh Anh Dũng tâm sự rằng ông cảm thấy rất áp lực khi thực hiện chương trình tại Hà Nội và một trong bốn phần của chương trình lại nói về xuân đất bắc. Nhiều khán giả hẳn đã rất tò mò muốn biết một đạo diễn “không sinh ra và lớn lên ở miền Bắc” như Đinh Anh Dũng sẽ làm như thế nào.
          Vốn sống của một đạo diễn cộng khoảng thời gian 6 năm sống và học tập cùng 2 lần được đón tết tại Hà Nội giúp Đinh Anh Dũng tạo nên một mùa xuân đất bắc đủ lãng mạn và sâu lắng chạm vào trái tim những người đã và đang sống trên mảnh đất này. Ở đó, người ta bắt gặp dáng hình của những thiếu nữ “em như cô gái hãy còn xuân” (Gái xuân - nhạc Từ Vũ, thơ Nguyễn Bính), “ngây thơ dáng huyền đến trong mơ” (Mộng chiều xuân - Ngọc Bích), những chợ phiên ngày xuân, và cả nỗi lòng của những người con xa Hà Nội. Nếu không có sự tinh tế thì thật khó tạo nên một bức tranh xuân đất bắc. Tiếng hát của Khánh Linh và Tấn Minh hòa cùng tiếng đàn tranh trầm bổng trong Chiều phủ Tây Hồ (Phó Đức Phương), Một thoáng Tây Hồ (Phú Quang) khiến người nghe như chạm được vào sự linh thiêng, tĩnh lặng của Hà Nội.
          Tổng đạo diễn Đinh Anh Dũng và Giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Lê Quang đã vẽ nên bức tranh xuân tròn trịa, dẫn khán giả qua những miền xuân ở miền Trung, miền Tây, miền Nam, lên đến những vùng cao. Mỗi miền rõ rệt từng sắc màu với những chất liệu âm nhạc khác nhau, như màu bolero nhuộm sắc xuân miền Nam, những âm thanh của núi rừng qua tiếng kèn của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn mang sắc xuân trên những rẻo cao...
          Mùa xuân của lịch sử
          Nhạc sĩ Lê Quang đã chia sẻ, những ca khúc trong chương trình được lựa chọn một cách kỹ càng để tạo nên câu chuyện xuyên suốt có chủ đề xuân với bốn phần: Xuân đất Bắc, Xuân phương Nam, Những mùa xuân không thể nào quên và Xuân đoàn viên. Không phải ngẫu nhiên âm nhạc của Phạm Duy và Văn Cao được lựa chọn để mở đầu và âm nhạc của Phạm Đình Chương được lựa chọn khép lại chương trình. Tình ca của Phạm Duy với bốn giọng ca đầy nội lực Đức Tuấn, Tấn Minh, Hồ Trung Dũng, Trọng Bắc cùng dàn nhạc giao hưởng và dàn hợp xướng khiến bất kỳ người con nước Việt nào cũng thấy rưng rưng tự hào về xứ sở: “Tôi yêu tiếng nước tôi từ khi mới ra đời”. Ca khúc mở đầu chương trình như một bản hùng ca, để sau đó Mùa xuân đầu tiên của nhạc sĩ Văn Cao vang lên như khúc nhạc vui rộn rã của đất nước, và những mùa xuân vui cứ mãi nối dài với Ly rượu mừng của Phạm Đình Chương.
          Để có những mùa xuân vui, đất nước đã trải qua cả những mùa xuân mất mát. Những mùa xuân không thể nào quên là khúc xuân bi hùng của dân tộc. Trên sân khấu, đoạn phim tư liệu khiến người ta rùng mình khi chứng kiến sự hủy diệt ghê rợn của kẻ thù, ánh đèn đỏ phủ xuống những con người đã nằm xuống, hay đang cố gắng để vượt qua nỗi đau thương. Giữa những bi thương ấy, tiếng dương cầm của người nhạc sĩ vang lên: “Em ơi Hà Nội phố...”. Cách mà người Việt vượt qua những mất mát của chiến tranh khiến người ta thấy nhẹ nhàng như tiếng dương cầm. Cuộc đối thoại giữa kèn saxophone (Trần Mạnh Tuấn), guitar (Quang Lê) và trống (Khắc Triệu) như một lần nữa khiến người ta thấy rõ sự lạc quan của con người ở mảnh đất này.
          Tổng đạo diễn Đinh Anh Dũng và nhạc sĩ Lê Quang đã cùng làm việc với ê kíp trong hàng tháng trời. Những nghệ sĩ như Cẩm Vân, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thu Phương, Thu Minh, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên, Khánh Linh, Hà Anh Tuấn, Tấn Minh, Đức Tuấn, danh ca hải ngoại Elvis Phương, Duy Trường và những ca sĩ trẻ như Pha Lê, Thu Hằng, Tố My... không hát những ca khúc “tủ” quen thuộc của mình, mà mỗi người đều góp cho bản hòa ca chung của Duyên dáng Việt Nam. Không thể không nói đến sự đầu tư về mặt sân khấu của chương trình với màn hình led biến ảo, khi là cả một vườn sen, khi là những ngôi nhà cổ liêu xiêu, khi là những con đò ra khơi lúc bình minh... đã tạo nên không gian 3D sống động. Trong thời điểm hiện tại, khó có thể tìm được một chương trình âm nhạc nào “chịu chơi” như Duyên dáng Việt Nam khi đưa một dàn nhạc giao hưởng, dàn dây và ban nhạc lên sân khấu. Đó không chỉ là việc tốn kém kinh phí "khủng" mà còn đòi hỏi một sự đầu tư nghiêm túc, chỉn chu, chuyên nghiệp và đẳng cấp trong chất lượng nghệ thuật.
          Sự kết hợp giữa âm nhạc, múa, hoạt cảnh, trình diễn thời trang điểm tô những màu sắc khác nhau ở mỗi miền xuân, nhưng vẫn tạo nên một bức tranh xuân thật hài hòa. Những người con của mảnh đất này, trẻ và già, hay những người con đang xa xứ đều có thể tìm thấy mùa xuân của mình ở đó.
          Sau Hà Nội, Duyên dáng Việt Nam 28 sẽ đến TP.HCM. Chương trình diễn ra vào ngày 14.1.2017 tại Nhà thi đấu Quân khu 7.
          Ngọc An

          Hòa Minzy mặc sexy lộ hình xăm tên Công Phượng bị xoá nhoè ở ngực trái

          Chủ Nhật, ngày 11/12/2016 15:18 PM (GMT+7)
          Sau khi chia tay, nữ ca sĩ có vẻ khó xử với hình xăm tên bạn trai cũ.
          Tối 10.12, Hòa Minzy đã biểu diễn trong đêm Chung kết cuộc thi Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng. Nữ ca sĩ gây chú ý khi thể hiện ca khúc sôi động và diện trang phục gợi cảm.
          Hòa Minzy mặc sexy lộ hình xăm tên Công Phượng bị xoá nhoè ở ngực trái - 1
          Hòa Minzy mang đến không khí sôi động
          Hòa Minzy thể hiện ca khúc vừa ra mắt gần đây Yêu không hối tiếc với vũ đoàn cùng những bước nhảy sôi động.
          Cô diện một bộ jumpsuit ngắn khoe vòng một gợi cảm và đôi chân thon thả. Tuy nhiên, mỗi khi diện váy khoe vòng một, Hòa Minzy thường dính phải hình xăm nhạy cảm bên ngực trái. Trong lần biểu diễn tối qua, cô khéo léo dùng thủ thuật để che đi hình xăm dòng chữ "Nguyễn Công Phượng".
          Hòa Minzy mặc sexy lộ hình xăm tên Công Phượng bị xoá nhoè ở ngực trái - 2
          Cô đánh phấn đậm che hình xăm trên ngực trái
          Sau khi chia tay Công Phượng, Hòa Minzy tránh nhắc đến tên người cũ và lý do "đường ai nấy đi". Dù thời gian qua theo đuổi hình tượng gợi cảm nhưng Hoà Minzy vẫn cố gắng chọn những bộ cánh che phía trên ngực để không thấy hình xăm.
          Hình xăm Nguyễn Công Phượng của Hòa Minzy từng gây tranh cãi cách đây khá lâu. Thời điểm đó, nữ ca sĩ cho biết, việc xăm tên của bạn trai là một cách bày tỏ sự quý trọng của cô dành cho anh.
          Hòa Minzy mặc sexy lộ hình xăm tên Công Phượng bị xoá nhoè ở ngực trái - 3
          Hòa Minzy ngày càng gợi cảm.
          Hòa Minzy mặc sexy lộ hình xăm tên Công Phượng bị xoá nhoè ở ngực trái - 4
          Khó ai nhìn ra dòng chữ trên ngực trái của Hòa Minzy.
          Hòa Minzy mặc sexy lộ hình xăm tên Công Phượng bị xoá nhoè ở ngực trái - 5
          Trước đây, cô rất tự tin khoe hình xăm.
          Hòa Minzy mặc sexy lộ hình xăm tên Công Phượng bị xoá nhoè ở ngực trái - 6
          Hòa Minzy trên sân khấu biểu diễn với hình xăm trên ngực trái.
          Hòa Minzy mặc sexy lộ hình xăm tên Công Phượng bị xoá nhoè ở ngực trái - 7
          Dù vẫn gợi cảm nhưng Hòa Minzy hạn chế để lộ hình xăm trên ngực.
          Theo Linh Võ - Ảnh: Thiên An (Dân Việt)

          Đội tuyển Việt Nam có đá đẹp như kỳ vọng?

          Dân trí Một trong những mục đích quan trọng khi VFF trao ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia cho HLV Nguyễn Hữu Thắng, đó là đội tuyển phải đá đẹp. Thế nhưng, qua cách mà đội tuyển Việt Nam liên tục phải mất người vì chơi thô bạo, tiêu chí đẹp ở đội tuyển cũng đang bị đặt dấu hỏi?

          Ở các trận đấu quan trọng tại AFF Cup năm nay, trận nào đội tuyển Việt Nam cũng có cầu thủ có hành vi thô bạo theo hướng triệt hạ đối phương, hoặc trả đũa. Trong trận bán kết lượt về, thủ môn Nguyên Mạnh tấn công cầu thủ của Indonesia, trước khi nhận thẻ đỏ.
          Trước đó vài ngày, Trọng Hoàng suýt nhận thẻ đỏ vì pha vào bóng rợn người nhằm vào chân của cầu thủ Indonesia trong trận bán kết lượt đi. Pha bóng này được kênh truyền hình quốc tế Fox Sports chiếu đi chiếu lại nhiều lần, với lời nhấn mạnh của bình luận viên là cần phải có thẻ đỏ. May cho Trọng Hoàng là trọng tài người Australia điều khiển trận đấu nói trên chỉ phạt cầu thủ của đội tuyển Việt Nam thẻ vàng, nên đội tuyển may mắn không bị thiệt về người.
          Thậm chí, ngay cả trong trận đấu hầu như không phải gặp sức ép, điển hình là trận gặp Campuchia, học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng nhận thẻ đỏ, như trường hợp của trung vệ Đình Luật.

          Lối chơi tấn công của đội tuyển Việt Nam chưa đa dạng... (ảnh: Gia Hưng)
          Lối chơi tấn công của đội tuyển Việt Nam chưa đa dạng... (ảnh: Gia Hưng)

          Một cầu thủ khác chưa phải nhận thẻ đỏ trực tiếp, nhưng luôn bị lên án vì các hành vi thô bạo, đến mức bị loại hỏi danh sách đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2016, đó là trung vệ Ngọc Hải. Việc phạm lỗi thô bạo của Ngọc Hải gần như đã thành thói quen.
          Nhìn chung, ngoài tinh thần thi đấu, đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016 không được đánh giá cao về mặt phong cách. Đấy là điểm trừ đầu tiên cho đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng xung quanh tiêu chí chơi đẹp mà người ta chờ đợi vị HLV này mang lại cho đội tuyển quốc gia.
          Điểm khác nhau rất lớn giữa các pha đá thô bạo của đội tuyển trong tay HLV Nguyễn Hữu Thắng so với đội tuyển thời HLV Miura, hoặc đội U19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn tại giải châu Á năm nay, đó là các học trò của HLV Miura và HLV Hoàng Anh Tuấn sẵn sàng đá rát, nhưng mục đích của họ là ngăn cản đường lên bóng của đối phương, bảo vệ khung thành đội nhà.

          ... trong khi các pha bóng thô bạo lại được các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng thực hiện quá nhiều (ảnh: Gia Hưng)
          ... trong khi các pha bóng thô bạo lại được các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng thực hiện quá nhiều (ảnh: Gia Hưng)

          Tính chất đấy rất khác so với việc trả đũa của các tuyển thủ dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, càng khác với thói quen đá băm bổ mà những Ngọc Hải hay Trọng Hoàng vẫn thể hiện tại AFF Cup, ngay cả khi đối thủ thậm chí còn chưa đe doạ khung thành đội tuyển Việt Nam.
          Đó là về mặt phong cách, còn về mặt lối chơi, không thể nói rằng đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng thi đấu đa dạng, thông qua các thông số tổng hợp mà đội bóng thể hiện tại giải đấu vừa qua.
          Lối chơi đá nhỏ mà HLV Nguyễn Hữu Thắng dự định xây dựng cũng chỉ được thực hiện nửa vời, bởi các cầu thủ Việt Nam vẫn thi đấu dựa quá nhiều vào yếu tố cơ bắp như đã đề cập ở trên, thay vì đi tìm sự uyển chuyển trong lối chơi.
          Một đội bóng chơi đẹp dĩ nhiên không phải là đội bóng chỉ biết tấn công theo một lối mòn duy nhất, mà không tạo ra sự đa dạng và sáng tạo cho chính mình. Một đội bóng được kỳ vọng chơi đẹp càng không phải là một đội bóng mà cầu thủ sẵn sàng trả đũa đối phương sau va chạm, càng không phải là đội bóng mà cầu thủ thô bạo hết lần này đến lần khác, như đội tuyển của HLV Nguyễn Hữu Thắng vừa thể hiện tại AFF Cup 2016.
          Trọng Vũ

          Ronaldo cầm chắc Quả bóng vàng 2016?

          • 12/12/2016 05:50 GMT+7
          TT -Dự kiến vào lúc 2g ngày 13-12 (giờ VN), chủ nhân danh hiệu Quả bóng vàng 2016 sẽ chính thức được tạp chí France Football của Pháp công bố.
          Ronaldo cầm chắc Quả bóng vàng 2016?
          Ronaldo - ứng cử viên số một cho danh hiệu Quả bóng vàng 2016. Ảnh: Reuters
          Đây sẽ là danh hiệu đánh dấu sự trở lại của phiên bản Quả bóng vàng (Ballon d'Or) do France Football độc quyền, chấm dứt việc hợp tác với FIFA. Cũng vì vậy, mọi thể thức tổ chức đều đã thay đổi. Điểm quan trọng nhất chính là đối tượng tham gia bầu chọn không còn bao gồm các HLV và đội trưởng tuyển quốc gia nữa, thay vào đó là 173 nhà báo đến từ nhiều quốc gia trên thế giới sẽ quyết định ai trong 30 cái tên rút gọn là người xuất sắc nhất năm 2016.
          Chính vì vậy, giới truyền thông đưa ra nhận định khả năng siêu sao Cristiano Ronaldo gần như cầm chắc Quả bóng vàng 2016. Bởi từ trước đến nay, giới nhà báo thường bỏ phiếu cho người giành được các danh hiệu tập thể ấn tượng nhất trong năm. Xét về điểm này, Ronaldo gần như không có đối thủ khi anh vô địch Euro 2016 trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha và Champions League cùng CLB Real Madrid. Kỳ phùng địch thủ của Ronaldo - Lionel Messi lại trải qua một năm đáng quên với tuyển Argentina lẫn Barca. Messi thậm chí thất vọng đến mức suýt giã từ đội tuyển quốc gia.
          Và theo thường lệ, thông tin về người giành Quả bóng vàng được rò rỉ ra trước thềm thời điểm công bố chính thức hầu như luôn đúng, và năm nay cái tên đó không ai khác ngoài Ronaldo. Nhiều tờ báo thậm chí còn đoán già đoán non việc Ronaldo nhuộm mái tóc sang màu vàng kim là cho... hợp mốt với quả bóng vàng trong lễ trao giải. “Với tôi, chẳng có cuộc tranh luận nào ở đây nữa. Quả bóng vàng là dành riêng cho cậu ấy. Ronaldo đã chứng tỏ mình xứng đáng đến thế nào trong mùa giải vừa rồi và điều đó cứ lặp đi lặp lại. Cậu ấy đứng trên tất cả mọi người”, ông thầy của R.M Zinedine Zidane bình luận về khả năng chiến thắng của cậu học trò cưng trên Hãng tin AFP.
          Nhưng nếu Ronaldo thực sự giành Quả bóng vàng, đó sẽ là danh hiệu đầy mâu thuẫn giữa những nhà báo với người hâm mộ bóng đá, bởi hầu hết các cuộc trưng cầu ý kiến độc giả từ các tờ báo uy tín đều không ghi nhận chiến thắng cho Ronaldo. Điển hình như trên tờ Telegraph (Anh), số người ủng hộ Messi lên đến hơn 2.900 (tính đến ngày 11-12), số người phản đối cũng chỉ có 1.300; trong khi Ronaldo chỉ có 2.000 người ủng hộ và có đến 1.700 người phản đối. Còn trên kênh truyền hình Sky Sport, người đứng đầu là Luis Suarez, rồi đến Riyad Mahrez, kế đến mới lần lượt là Ronaldo, Messi, Antoine Griezmann...
          Dù vậy, những đối thủ thực sự của Ronaldo có lẽ cũng chỉ gói gọn trong ba cái tên: Messi, Griezmann và Neymar. Nếu chỉ tính ở phong độ cá nhân, năm 2016 của Messi có vẻ nhỉnh hơn Ronaldo khi gần như một mình anh “gánh” tuyển Argentina vào chung kết Copa America 2016 và trong suốt hành trình vòng loại World Cup 2018. Nhưng việc tập thể thi đấu bết bát (Barca và tuyển Argentina) khiến Messi chịu thiệt thòi. Chưa kể, hình ảnh của một kẻ thất bại, đã đá trượt luân lưu trong trận chung kết Copa America 2016 còn khiến Messi mất điểm nghiêm trọng.
          Trong khi đó, Griezmann và Neymar tuy có phong độ khá tốt nhưng việc thiếu đi những danh hiệu lớn (Griezmann thất bại trong cả hai trận chung kết Champions League lẫn Euro 2016, còn Neymar chỉ vô địch Olympic Rio 2016) khiến họ nhiều khả năng chỉ cạnh tranh được danh hiệu Quả bóng bạc. Nếu Quả bóng vàng 2016 không thuộc về Ronaldo, đó sẽ là một bất ngờ lớn.
          Nhà cái chấm Ronaldo tuyệt đối
          Theo tỉ lệ cược do các nhà cái đưa ra, Ronaldo gần như cầm chắc Quả bóng vàng 2016. Theo Betfair, khả năng chiến thắng của Ronaldo là 1/20 (đặt 20 chỉ ăn 1), còn của Messi chỉ là 22/1, Griezmann là 47/1, Luis Suarez và Neymar cùng 66/1... Nhà cái tỏ ra cân bằng nhất là Sportingbet cũng đưa ra tỉ lệ thắng cho Ronaldo là 13/100, còn Messi là 5/1.
          HUY ĐĂNG

          Không có nhận xét nào:

          Đăng nhận xét