Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 523

(ĐC sưu tầm trên NET)

Ông Vũ Minh Hoàng được cất nhắc vì giỏi?

09/12/2016 22:04

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Phong Quang, nguyên Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, về trường hợp bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng

Sáng 9-12, ông Nguyễn Phong Quang, nguyên Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ (TNB), đã có buổi tiếp xúc báo chí, trả lời xung quanh việc tuyển dụng và bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng (SN 1990, quê Bắc Ninh) mà các báo phản ánh nhiều ngày qua.
Thấy làm tốt nên mời
Theo ông Quang, ông Hoàng là cháu của đại tá Vũ Quốc Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh; cha làm chủ doanh nghiệp (DN), mẹ là nội trợ. Gia đình ông Hoàng có đóng góp kinh phí vào việc xây Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam và đình Tân An ở TP Cần Thơ chứ không kinh doanh gì ở địa phương này.
Thời gian tuyển dụng và bổ nhiệm ông Hoàng là khi ông Quang đương chức và nắm rất rõ về cán bộ này. Ông Quang cho biết ông Hoàng là một sinh viên xuất sắc, làm việc giỏi và góp phần xúc tiến đưa DN nước ngoài đến ĐBSCL.
Ông Hoàng cũng có trình độ chuyên môn là cử nhân chính trị và quan hệ quốc tế (tốt nghiệp loại giỏi tại ĐH Tổng hợp Kent, Anh quốc); thạc sĩ chuyên ngành phát triển quốc tế (tốt nghiệp loại xuất sắc tại ĐH Tổng hợp Kent, Vương quốc Bỉ); thạc sĩ hành chính công (tốt nghiệp loại xuất sắc tại ĐH Thanh Hoa, Trung Quốc); thành thạo 5 ngoại ngữ: Anh, Pháp, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Nhật Bản.
Trước kia, khi đại tá Tuấn giữ chức Phó cục trưởng Cục An ninh TNB - Bộ Công an, ông Hoàng đến thăm chú và có gặp ông Quang. “Qua trò chuyện, tôi biết Hoàng thông thạo 5 thứ tiếng, tốt nghiệp loại xuất sắc nên có mời làm thông dịch viên cho cơ quan trong những lần xúc tiến đầu tư nước ngoài” - ông Quang nói và cho biết thêm là sau một thời gian, thấy ông Hoàng làm rất tốt nên mời về tham gia phụ trách xúc tiến đầu tư cho Ban Chỉ đạo TNB. Khi ông Hoàng đồng ý, Ban Chỉ đạo TNB có xin ý kiến của Ban Tổ chức trung ương vì đây là trường hợp xuất sắc thì được tuyển thẳng và Ban Tổ chức trung ương đồng ý cho tuyển thẳng, không phải thi. Ngày 4-6-2014, Ban Chỉ đạo TNB có quyết định tuyển dụng ông Hoàng vào làm việc tại Phòng Nghiên cứu - Tổng hợp của ban. Ngày 8-9-2014, cơ quan này ra quyết định cử ông Hoàng đi học tiến sĩ ở Nhật Bản từ tháng 10-2014 đến tháng 9-2017. Ngày 15-1-2016, Ban Chỉ đạo TNB có quyết định bổ nhiệm ông Hoàng giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế.

Ông Nguyễn Phong Quang (bìa phải) tại buổi tiếp xúc báo chí sáng 9-12Ảnh: Lê Khánh
Ông Nguyễn Phong Quang (bìa phải) tại buổi tiếp xúc báo chí sáng 9-12Ảnh: Lê Khánh

Không bị sức ép từ ai
Khi về làm việc tại Ban Chỉ đạo TNB một thời gian, ông Hoàng có đi Nhật Bản, Hà Lan xúc tiến đầu tư. Ông Quang cho rằng thời gian này ông Hoàng có làm việc cho ban nhưng phần nhiều ở nước ngoài nên một số người trong cơ quan không biết mặt. Bên cạnh đó, ông Hoàng tiếp cận và mời gọi nhiều DN đến tìm hiểu đầu tư trong vùng ĐBSCL, như: đầu năm 2015 đã mời đoàn Nhật Bản về ĐBSCL và Cần Thơ để tìm hiểu, xúc tiến đầu tư, hợp tác; mời gọi DN đến với Vườn ươm công nghệ công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tại Cần Thơ…
“Tôi gặp một người ở Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản thì người này có gợi ý ông Hoàng giỏi như vậy nên phải có một hàm tương ứng để đi gặp đối tác, cũng như xúc tiến đầu tư thuận tiện hơn. Cuối cùng, tôi bàn với anh em cho Hoàng làm Phó vụ trưởng Vụ Kinh tế. Việc này có lấy ý kiến văn phòng, trao đổi miệng với một số Đảng ủy viên và lãnh đạo ban (lúc đó chỉ có 4 người). Thời điểm đó, cơ quan không đông đủ như bây giờ, có người nghỉ hưu nên sẽ không biết Hoàng” - ông Quang phân trần.
Ông Quang cũng khẳng định việc bổ nhiệm ông Hoàng lên hàm vụ phó hoàn toàn không có áp lực hay ai gửi gắm mà do nắm rõ năng lực và thấy đáp ứng nhu cầu công tác xúc tiến đầu tư đang cần nên xin ý kiến để tiếp nhận, tuyển dụng.
Cũng theo ông Quang, khi được bổ nhiệm đến trước lúc qua Trung tâm Xúc tiến đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ làm, ông Hoàng chỉ lãnh 2 tháng lương tại Ban Chỉ đạo TNB. Thời gian công tác còn lại khi là cán bộ tại Ban Chỉ đạo TNB, ông Hoàng không lãnh lương, học phí đi học ở nước ngoài ông Hoàng cũng tự lo nên Ban Chỉ đạo TNB “không mất mát gì”.
Ngày 17-2, UBND TP Cần Thơ có công văn đề nghị điều động ông Hoàng về công tác tại UBND TP Cần Thơ. Được sự thống nhất của lãnh đạo ban, cũng trong ngày này, Ban Chỉ đạo TNB có quyết định chấp thuận cho ông Hoàng chuyển công tác.
“Việc này có hơi sơ sót khi Cần Thơ xin người và ban ký quyết định đồng ý trùng vào một ngày nhưng là vì cập rập về thời gian. Mục đích là hoàn thành các thủ tục để Hoàng sớm đi học ở Nhật Bản nhằm sau này về phục vụ công việc” - ông Quang nói.

Phó Thủ tướng yêu cầu báo cáo
Một số cán bộ từng làm việc tại Ban Chỉ đạo TNB không biết Vũ Minh Hoàng là ai cho đến khi báo chí đăng. Ông Sơn Minh Thắng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo TNB, cho biết mình nhậm chức nửa năm nay và cách đây một tháng mới biết ông Hoàng từng làm vụ phó. “Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã yêu cầu rà soát vụ này và báo cáo ngay. Chúng tôi đang rà soát, đánh giá việc tuyển dụng, bổ nhiệm chức vụ đến việc chuyển ông Hoàng đi nơi khác. Việc làm này phải có sự phối hợp kiểm chứng thông tin từ cán bộ cũ với hiện tại” - ông Thắng thông tin.

Lê Khánh - Ca Linh

TP.HCM cần thu hồi 6.555ha đất trong năm 2017

09/12/2016 16:56 GMT+7
    TTO - Chiều 9-12, kỳ họp thứ 3 HĐND TP.HCM khóa IX thông qua danh mục 825 dự án trong năm 2017 với tổng diện tích đất thu hồi là 6.555,19ha.
    TP.HCM cần thu hồi 6.555ha đất trong năm 2017
    Các đại biểu trao đổi bên lề tại kỳ họp thứ ba HĐND TP.HCM - Ảnh: Tự Trung
    Trong số 825 dự án này, có 496 dự án chuyển tiếp từ kế hoạch sử dụng đất năm 2015 và 2016 với diện tích đất thu hồi là 3.822,87ha và 329 dự án đăng ký mới năm 2017 với diện tích đất thu hồi là 2.732,32ha.
    UBND TP được giao có kế hoạch triển khai và tổ chức thực hiện nghị quyết này. Trong quá trình thực hiện cần lưu ý, chỉ quyết định thu hồi đất đối với các dự án có đầy đủ, chặt chẽ thủ tục, pháp lý theo quy định.
    HĐND TP yêu cầu UBND TP có biện pháp với chủ đầu tư dự án khi sử dụng vốn ngân sách nhà nước phải cam kết về thời gian và tiến độ thực hiện dự án, đảm bảo đúng quy định của Luật đầu tư công, không để vi phạm nghị quyết số 16/2012 của HĐND TP và làm tăng tổng mức đầu tư dự án gây lãng phí.
    Đối với các dự án vốn ngoài ngân sách nhà nước, chủ đầu tư phải có trách nhiệm cam kết phối hợp thực hiện bồi thường theo đúng tiến độ.
    TP.HCM cần thu hồi 6.555ha đất trong năm 2017
    Đại biểu Nguyễn Thị Thanh Thúy (áo dài xanh) góp ý nghị quyết HĐND TP.HCM về mô hình hoạt đông xã hội hóa - Ảnh: Tự Trung
    Các dự án liên quan đến kênh rạch không chỉ xác định mép bờ cao mà phải xác định được ranh dự án, phạm vi ảnh hưởng, quy mô dự án, chủ trương thu hồi đất, tránh việc xác định không đúng, không đủ diện tích bồi thường, đền bù ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.
    Các dự án liên quan đến xây dựng chung cư trong chương trình chỉnh trang và phát triển đô thị phải thông qua công tác kiểm định, phân loại nhóm chung cư để có đề xuất phù hợp trong việc cải tạo, xây dựng mới thay thế chung cư cũ bị hư hỏng nặng, xuống cấp.
    Ngoài nghị quyết về danh mục các dự án cần thu hồi đất, kỳ họp cũng thông qua nhiều nghị quyết quan trọng về chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công cho dự án nạo vét thông tuyến rạch Bà Lớn (Q.8, Bình Chánh) với tổng kinh phí 1.850 tỉ đồng, thông qua 55 dự án nhóm B với tổng vốn đầu tư khoảng 20.000 tỉ đồng sử dụng vốn cân đối ngân sách TP, nghị quyết về chế độ hỗ trợ người có công, chính sách hỗ trợ cho bệnh nhân điều trị methadone trên địa bàn TP…
    MAI HƯƠNG - MAI HOA

    TP.HCM bất ngờ đón cơn mưa “khủng” ngày cuối tuần

    Thứ Sáu, ngày 09/12/2016 21:00 PM (GMT+7)
    Sự kiện: Tin nóng
    Cơn mưa kéo dài nhiều giờ đồng hồ vào chiều 9.12 đã khiến nhiều tuyến đường ở TP.HCM bị ngập và ùn ứ giao thông nghiêm trọng.
    TP.HCM bất ngờ đón cơn mưa “khủng” ngày cuối tuần - 1
    Cơn mưa lớn khiến Đường số 20 (P.5, Q.Gò Vấp) bị ngập nặng. (Ảnh: R.N)
    Khoảng 17h ngày 9.12, nhiều quận, huyện trên địa bàn TP.HCM đã bất ngờ đón nhận một cơn mưa lớn và kéo dài. Cơn mưa kéo dài nhiều giờ đồng hồ, tới tận 19h30 vẫn chưa có dấu hiệu tạnh.
    Mưa lớn vào chiều nay làm nhiều tuyến đường ở TP.HCM chìm trong nước. Một số tuyến đường vẫn còn ngập sâu hơn 0,5m, nhiều người vẫn chưa thể vượt qua nước ngập để trở về nhà.
    Ghi nhận trên Đường số 20 (P.5, Q.Gò Vấp), mưa ngập tới hơn đầu gối người đi bộ và tràn vào nhà dân hai bên đường. Mỗi khi có xe máy hoặc ô tô chạy ngang, nước bắn tung tóe khiến người đi bộ dù đang mang ô cũng bị ướt sũng. Cũng trên tuyến đường này, nhiều xe máy đã bị chết máy khiến người điều khiển phải xuống xe dắt bộ giữa dòng nước đen ngòm.
    Trong khi đó, nhiều tuyến đường ở cửa ngỏ TP.HCM, đoạn thuộc quận Thủ Đức giao với thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương cũng bị ngập nặng và ùn ứ giao thông nghiêm trọng. Đặc biệt ở trung tâm TP.HCM, các phương tiện phải “dậm chân tại chỗ” rất lâu hoặc nhích từng chút một khi đi qua đường Hai Bà Trưng, Lê Duẩn, Nguyễn Du... hay vòng xoay hồ Con Rùa (Q.3).
    Bị kẹt giữa dòng xe trên đường Lê Duẩn, anh Khánh Hải (ngụ Q.10) chia sẻ: “Tôi không theo dõi dự báo thời tiết thường xuyên nên không biết chiều nay Sài Gòn có mưa lớn đến vậy. Giờ vừa ướt sũng vừa bị kẹt xe, quá mệt mỏi! Lúc nãy tôi phải chạy dưới mưa lớn và nhích từng chút một để di chuyển từ đường Hai Ba Trưng qua đây, giờ tiếp tục bị kẹt lại”.
    “Sài Gòn cứ mưa là lại kẹt xe, mà nhiều khi không mưa cũng đông xe kinh khủng. Hôm nay mưa lớn ngoài dự đoán của tôi, đã hơn 1 tiếng vẫn chưa về tới nhà; trong khi mọi ngày từ công ty về nhà, tôi đi xe máy chỉ khoảng 40 phút dù đường đông xe”, chị Trần Thị Mỹ Linh (ngụ Q.7, TP.HCM) nói.
    Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, cơn mưa lớn bất chợt vào chiều 9.12 một phần là do ảnh hưởng của vùng áp thấp nhiệt đới trên khu vực Nam Biển Đông và mây đối lưu phát triển ở các tỉnh Cần Thơ, Long An, Đồng Nai, Bình Dương, phía bắc TP.HCM,... Dự báo chiều tối mai (10.12), TP.HCM sẽ tiếp tục có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn mưa cần đề phòng có gió giật mạnh.
    TP.HCM bất ngờ đón cơn mưa “khủng” ngày cuối tuần - 2
     Mỗi khi có xe chạy qua, nước bắn tung tóe. (Ảnh: R.N)
    TP.HCM bất ngờ đón cơn mưa “khủng” ngày cuối tuần - 3
     Có xe đã bị chết máy khi đi qua đoạn đường này. (Ảnh: R.N)
    TP.HCM bất ngờ đón cơn mưa “khủng” ngày cuối tuần - 4
     Nước ngập cao hơn đầu gối người đi bộ. (Ảnh: R.N)
    TP.HCM bất ngờ đón cơn mưa “khủng” ngày cuối tuần - 5
    Nước ngập hết bánh xe trên đường Tô Hiệu
    TP.HCM bất ngờ đón cơn mưa “khủng” ngày cuối tuần - 6
    TP.HCM bất ngờ đón cơn mưa “khủng” ngày cuối tuần - 7
    Người dân gồng mình trong nước ngập trở về nhà
    TP.HCM bất ngờ đón cơn mưa “khủng” ngày cuối tuần - 8
     Trẻ em vui đùa trong dòng nước đen ngòm sau mưa trên đường Phan Anh
    TP.HCM bất ngờ đón cơn mưa “khủng” ngày cuối tuần - 9
     Hàng loạt người đi xe máy phải dẫn bộ xe trên đường ngập nước
    TP.HCM bất ngờ đón cơn mưa “khủng” ngày cuối tuần - 10
     Sóng nước trên đường khi ô tô chạy qua
    TP.HCM bất ngờ đón cơn mưa “khủng” ngày cuối tuần - 11
    Cửa ngõ TP.HCM, đoạn giao giữa quận Thủ Đức và thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) bị ngập và ùn ứ giao thông nghiêm trọng vào giờ tan tầm. (Ảnh: N.P)
    TP.HCM bất ngờ đón cơn mưa “khủng” ngày cuối tuần - 12
     Đường Nguyễn Du (Q.1, TP.HCM) dù không bị ngập nhưng các phương tiện cũng bị ùn ứ nghiêm trọng trong mưa. (Ảnh: C.Q)
    Theo Ngọc Phạm- Dương Thanh (Dân Việt)

    Diễn biến mới vụ giám đốc nổ súng thị uy ở TP HCM

    09/12/2016 08:42

    (NLĐO) – Cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với giám đốc nổ súng thị uy mẹ con đi hỏi lương gây xôn xao dư luận.

      Ngày 9-12, xác nhận với Báo Người Lao Động, Công an quận Tân Bình, TP HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Bùi Đức Phương (SN 1972, ngụ huyện Củ Chi, TPHCM) - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ An ninh Việt Nhật (trụ sở trên đường Cống Lở, phường 15, quận Tân Bình) về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức”.
      Nợ lương không muốn trả
      
Giám đốc nổ súng thị uy Bùi Đức Phương tại cơ quan công an
      Giám đốc nổ súng thị uy Bùi Đức Phương tại cơ quan công an
      Theo hồ sơ vụ án, tháng 8-2016, anh Bùi Hữu Phúc (SN 1988, ngụ quận Tân Phú, TP HCM) làm đơn xin vào làm việc tại Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ An ninh Việt Nhật. Sau khi phỏng vấn, anh Phúc đồng ý ký hợp đồng thử việc và được giao nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu tại công ty với mức lương khởi điểm là 4,2 triệu đồng/tháng.
      Làm việc được 1 tháng, anh Phúc làm đơn xin nghỉ việc vì lý do gia đình. Theo quy định của công ty, từ khi nhân viên gửi đơn nghỉ việc thì phải từ 30-45 ngày mới được ban giám đốc giải quyết. Do đó, anh Phúc làm thêm 45 ngày nữa như cam kết trong hợp đồng rồi nghỉ việc và được nhân viên thông báo đến ngày 30-11 đến thanh toán tiền lương.
      Sau thời gian hẹn trên, anh Phúc nhiều lần đến công ty yêu cầu thanh toán tiền lương nhưng không được đáp ứng.
      
Khẩu súng bắn đạn hơi cay Phương sử dụng để thị uy người phụ nữ chở con đi đòi tiền lương
      Khẩu súng bắn đạn hơi cay Phương sử dụng để thị uy người phụ nữ chở con đi đòi tiền lương
      Khoảng 15 giờ 20 ngày 5-12, anh Phúc được mẹ là bà Nguyễn Thị Thúy (SN 1971) điều khiển xe máy chở đến Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ An ninh Việt Nhật để nhận tiền lương. Do không đòi được tiền, bà Thúy và Phương xảy ra cự cãi kịch liệt.
      Xem thường luật pháp
      Bực tức, Phương rút khẩu súng ngắn (màu đen) trong túi quần ra gí vào đầu bà Thúy hăm dọa nhưng bà này không sợ mà còn thách thức “bắn đi, bắn đi”. Phương sau đó chĩa khẩu súng lên trời bóp cò, súng nổ 1 phát trước sự chứng kiến của nhiều người. Hành động của Phương đã được một người dân bí mật ghi hình rồi tung lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.
      Nổ súng thị uy xong, Phương đi vào công ty. Riêng mẹ con bà Thúy đến trụ sở Công an phường 15, quận Tân Bình trình báo toàn bộ diễn biến vụ việc.
      Khi được Công an quận Tân Bình mời lên trụ sở làm việc, Phương đã thừa nhận toàn bộ hành vi nổ súng đe dọa mẹ con bà Thúy như trên.
      Quá trình điều tra, công an xác nhận khẩu súng Phương sử dụng thời điểm đó là súng công cụ hỗ trợ (bắn đạn hơi cay), ký hiệu RG88 do Đức sản xuất và được Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) Công an TP HCM cấp phép sử dụng ngày 15-7-2016, có thời hạn đến ngày 15-7-2021.
      Phương còn khai ngoài khẩu súng trên, khi thành lập công ty có mua thêm 1 khẩu súng bắn đạn hơi cay khác và 2 viên đạn từ một công ty ở quận 1. Trước đó, Phương có bắn thử 1 viên đạn, viên còn lại đã nổ để hăm dọa mẹ con bà Thúy vào ngày 5-12.
      Khi khám xét chiếc xe ô tô màu đen do Phương sử dụng, công an phát hiện dưới sàn xe có 2 thẻ ngành CAND giả mang tên Bùi Đức Phương, cấp bậc cấp úy, chức vụ sỹ quan nghiệp vụ thuộc đơn vị Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, PC 45, Công an TP HCM.
      Ngoài ra, công an còn thu giữ thêm 1 giấy chứng nhận nhân viên an ninh tên Bùi Đức Phương có dán hình ảnh mặc quần áo cảnh sát, 1 biển logo có nền màu đỏ in hình công an hiệu màu vàng và dòng chữ “Bộ Công an”…
      Qua làm việc, Phương khai nhận các giấy tờ trên do mình tự làm bằng cách lên mạng sao chép mẫu lưu vào máy tính tại nhà, ghép hình của mình vào mẫu rồi dùng máy in màu in ra. Phương thừa nhận làm thẻ ngành công an giả, các loại giấy tờ trên từ năm 2014 chỉ nhằm mục đích khoe với bạn bè.
      Cùng thời điểm, công an tiến hành khám xét nơi làm việc của Phương ở quận Tân Bình và nhà riêng tại huyện Củ Chi tạm giữ một số vật chứng và 1 khẩu súng bắn đạn hơi cay cùng loại với khẩu súng Phương sử dụng đã giao nộp cho công an.
      Bài và ảnh: HƯNG PHONG

      Nghi phạm vụ bạo hành trẻ Campuchia sẽ bị xử ở đâu?

      • 9 giờ trước

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét