Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 538

(ĐC sưu tầm trên NET)
 

Đón Giáng sinh ấm áp, tươi vui


Chủ Nhật, 25/12/2016, 02:06:54

Không khí hân hoan mừng Giáng sinh tại Nhà thờ Lớn Hà Nội đêm 24-12. Ảnh: Đăng khoa
Tại Hà Nội và những địa phương trên khắp cả nước, không khí rộn ràng chào đón Giáng sinh và năm mới đã ngập tràn các phố phường, thôn xóm. Đông đảo người dân bên cây thông Nô-en rực rỡ, lung linh hòa trong bản nhạc thánh ca du dương mừng đón Giáng sinh, chào năm mới với những lời cầu chúc tốt đẹp nhất.
Những năm gần đây, Giáng sinh không còn là ngày lễ riêng của người Công giáo, mà còn là dịp để người dân cả nước chung vui, chia sẻ yêu thương bên những người thân. Tại Hà Nội, không khí Giáng sinh đã rộn ràng trước đêm Nô-en hàng tuần. Các trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng, điểm vui chơi được trang hoàng rực rỡ. Đêm Giáng sinh, Nhà thờ Lớn, các nhà thờ: Cửa Bắc, Hàm Long, Thái Hà, Làng Tám... đều mở rộng cửa chào đón giáo dân và du khách. Càng về khuya, dòng người đổ về các nhà thờ càng đông. Không gian đi bộ chung quanh hồ Hoàn Kiếm ngay sát khu vực Nhà thờ Lớn - nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Hà Nội, nhiều đoạn tắc nghẽn bởi lượng người mỗi lúc đổ về một đông.
Luôn dành sự quan tâm tới đồng bào có đạo, Nô-en năm nay, lãnh đạo TP Hà Nội cùng Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội, Ủy ban Đoàn kết Công giáo thành phố và các quận, huyện đã đến các giáo xứ để chia sẻ niềm vui Giáng sinh với bà con giáo dân. Hơn 200 suất quà của thành phố đã được gửi tới các giáo dân có hoàn cảnh khó khăn trong dịp này. Thời gian qua, giáo dân thuộc các giáo xứ trên địa bàn Hà Nội đã tích cực tham gia phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh” gắn với việc dồn điền đổi thửa, bảo đảm trật tự an toàn giao thông và văn minh đô thị. Rất nhiều xứ đạo, họ đạo khu vực trung tâm không còn hộ nghèo, công tác thiện nguyện tiếp tục được đẩy mạnh. Hồng y Phê-rô Nguyễn Văn Nhơn, Tổng Giám mục giáo phận Hà Nội cho biết: Mỗi giáo xứ, các giáo dân đều rất nỗ lực, tích cực lao động sản xuất, gìn giữ môi trường xanh - sạch - đẹp, với mong muốn mỗi ngày đều làm những việc có ích hơn. Là công dân của Thủ đô và của đất nước Việt Nam, bà con giáo dân trong giáo phận sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn để xây dựng Thủ đô ngày càng phát triển và an bình.
Mùa Giáng sinh ở TP Hồ Chí Minh năm nay dường như đến sớm hơn. Ngay từ đầu tháng 12, mọi người đã cảm nhận không khí Nô-en đang tràn về khi ánh đèn rực rỡ sắc mầu từ những con đường, những cây thông Nô-en lộng lẫy tại các trung tâm thương mại lớn ở thành phố. Năm nay, nhiều khu vực ngoại thành đã “chia lửa” với trung tâm thành phố bằng việc tổ chức các hoạt động Giáng sinh độc đáo. Tại Crescent Small (quận 7) đã xây dựng một “ngôi làng” giấy khổng lồ để mọi người đến xem và chụp ảnh lưu niệm. Những ngôi nhà, con phố hay góc quán quen thuộc được dựng lên theo phong cách xếp giấy sắc sảo, đẹp lung linh dưới trời đêm. Chị Nguyễn Thị Mai, quận Tân Bình cho biết, ngôi làng Giáng sinh này là một trong những hoạt động thú vị trong mùa Nô-en năm nay cho nên dù ở xa, gia đình chị vẫn đến đây ngắm nhìn bằng được.
Khu vực nhà thờ Đức Bà, trung tâm thương mại Diamond Plaza luôn thu hút đông đảo người dân đến vui chơi. Ngay trước trung tâm khu thương mại Diamond Plaza, Ban tổ chức đã dựng lên hang đá đẹp để mọi người đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm. Tại Nhà văn hóa Thanh niên, ngay từ ngày 14-12, lễ hội ẩm thực mùa đông đã được mở ra để các bạn trẻ đến vui chơi. Ngoài các gian hàng ẩm thực, lễ hội ẩm thực mùa đông còn có nhiều gian hàng bán đồ lưu niệm, với chương trình ca nhạc sôi động hằng đêm. Không chỉ thế, nhiều bạn trẻ còn sắm vai ông già Nô-en đi phát kẹo cho các bạn nhỏ ở các tuyến đường trung tâm.
Thời tiết trong dịp lễ Giáng sinh ở Lào Cai rét lạnh, nhất là ở Sa Pa nhiệt độ xuống mức 90C, tuy nhiên không khí đón Giáng sinh tưng bừng, thu hút đông người dân và du khách trong nước và ngoài nước tham gia. Tại TP Lào Cai, các nhà thờ Cốc Lếu, xứ đạo An Lạc, xứ đạo Cam Đường được trang trí đẹp, hài hòa để giáo dân đến thực hiện nghi lễ Chúa giáng sinh. Đây cũng là dịp để người dân và du khách giao lưu, tụ hội, cầu chúc và chia sẻ niềm vui, tin tưởng vào sự phát triển của quê hương, đất nước.
Bên cạnh hoạt động tôn giáo, chính quyền huyện Sa Pa tổ chức lễ hội mùa đông ngay tại sân vận động ở trung tâm thị trấn. Lễ hội tái hiện chân thực không khí đêm Nô-en ấm áp và sôi động với 10 chiếc máy tạo tuyết rơi bao trùm toàn bộ không gian lễ hội. Bên cạnh đó, âm nhạc đường phố, với các ca khúc chào năm mới náo nhiệt, tưng bừng của các nhạc công và ca sĩ chuyên nghiệp. Trên các tuyến phố cổ như Cầu Mây, Xuân Viên, Thạch Sơn có các gian hàng được thiết kế theo phong cách chợ truyền thống vùng cao. Tại đây, đồng bào dân tộc bản địa bày bán các sản phẩm thổ cẩm Sa Pa, đồ thủ công mỹ nghệ nhỏ xinh cùng với những món quà Giáng sinh tuyệt đẹp để du khách lựa chọn làm quà.
Về xứ Nghệ, ở các xóm giáo vùng nông thôn trên vùng miền núi ở huyện Nghĩa Đàn hay trên các đường phố trung tâm, đâu đâu cũng bắt gặp những hình ảnh người dân trang trí nhà cửa, cửa hàng đón chào Giáng sinh. Tại các giáo phận, giáo xứ, giáo họ, người dân trang trí hàng nghìn cây đèn ông sao lấp lánh, nhiều hang đá rất đẹp để chào đón Giáng sinh. Tại giáo xứ Yên Đại thuộc xã Nghi Phú, TP Vinh, và một số nơi ở vùng xa như giáo xứ Nghĩa Thành thuộc xã Nghĩa Thành, huyện Nghĩa Đàn, bầu không khí rộn ràng không kém. Tại Linh địa Trại Gáo thuộc xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc, từ đầu con đường dẫn vào nhà thờ, hàng chục cây thông được Hội đồng mục vụ giáo xứ trang trí bằng bóng điện, dây đèn nháy với hai loại ánh sáng chủ đạo ổn định khi được các cấp, ngành chăm lo. Giáng sinh năm nay, giáo xứ đã tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, tặng gần 300 suất quà cho người nghèo không phân biệt tôn giáo, mỗi suất từ 250 đến 300 nghìn đồng; tổ chức vui chơi, văn nghệ và phát quà cho gần 700 trẻ em trên địa bàn.
Toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có gần 60 nghìn người theo đạo Thiên Chúa, 56 giáo xứ chính và gần 170 họ đạo. Đón Giáng sinh năm nay, các xứ họ đạo đều tổ chức trang hoàng nhà thờ rất đẹp, ấn tượng. Đây cũng là dịp bà con giáo dân chúc mừng những kết quả sau một năm sống “tốt đời, đẹp đạo”, “kính Chúa, yêu nước”.
Chiều qua, khi những vạt nắng lạnh mùa đông còn trải trên những nóc nhà phố núi, các cung đường thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) bắt đầu nhộn nhịp không khí đón Giáng sinh. Các nhà thờ, nhà nguyện kết đầy đèn hoa, ánh đèn hình ngôi sao nhấp nhánh. Trên phố, thoảng chốc lại xuất hiện “Ông già Nô-en” với túi quà nặng trĩu trên lưng trao cho các em bé những món quà giữa đêm lạnh. Những bản nhạc Giáng sinh phát ra từ dãy quán cà-phê, từ các nhà hàng, khách sạn đan quyện giữa tiết lạnh dịu hiền, thanh bình và yên ả.
Những cung đường ven đô Đà Lạt, nơi có các nhà thờ giáo xứ Thánh Mẫu, Tùng Lâm, An Bình, Domaine... được trang hoàng rực rỡ những dải đèn mầu. Có thể nói, không chỉ những giáo dân, giờ đây, mùa Giáng sinh rất được xã hội quan tâm, cùng ý thức hướng về một xã hội tốt lành, chất chứa tình yêu thương. Trước ngày lễ Giáng sinh, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và các địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm, tặng quà và chúc mừng các chức sắc, linh mục, các cơ sở thờ tự và cộng đồng bà con theo đạo Thiên Chúa, Tin lành đón mùa Giáng sinh.
Đêm về, sương bàng bạc giăng trên các cung đường phố núi. Dòng người vẫn tấp nập tỏa về các nhà thờ. Tại nhà thờ Thánh Mẫu, phường 7, TP Đà Lạt, anh Lê Hữu Phước đang cùng gia đình chụp hình kỷ niệm bên cây thông Nô-en. Anh Phước tâm sự: Bây giờ, Giáng sinh không chỉ là ngày lễ lớn của những người có đạo, mà trở thành ngày hội chung. Lễ lớn ngoài đời và lễ trọng trong đạo cùng hòa chung cho niềm vui nhân lên. Qua ngày lễ trọng, họ trở về với cuộc sống thường ngày trong ý thức công dân luôn phát huy tinh thần “kính chúa, yêu nước”, sống “tốt đời, đẹp đạo”, cùng xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, góp phần vào sự phồn vinh của quê hương, đất nước.
NHÓM PHÓNG ViÊN

Người Sài Gòn nô nức đón Giáng sinh

24/12/2016 20:43

(NLĐO) – Đêm Giáng sinh tại TP HCM năm nay thời tiết khá mát mẻ, khác hẳn các năm trước, hàng ngàn người đổ về các trung tâm thương mại, tại trung tâm thành phố.



Từ đầu giờ chiều, không khí tại các nẻo đường thành phố đã bắt đầu nhộn nhịp, người dân đổ về khu vực trung tâm thành phố để vui chơi Giáng sinh.
Từ đầu giờ chiều, không khí tại các nẻo đường thành phố đã bắt đầu nhộn nhịp, người dân đổ về khu vực trung tâm thành phố để vui chơi Giáng sinh.


Tiết trời năm nay khá mát mẻ, giới trẻ có dịp diện những trang phục đẹp nhất để đi đón Giáng sinh.
Tiết trời năm nay khá mát mẻ, giới trẻ có dịp diện những trang phục đẹp nhất để đi đón Giáng sinh.


Hai cô bạn thân xinh xắn trong trang phục mùa đông đặc trưng của mùa Giáng sinh.
Hai cô bạn thân xinh xắn trong trang phục mùa đông đặc trưng của mùa Giáng sinh.


Bạn Bích Tuyền (sinh viên năm 2, đại học Văn Lang) cùng nhóm bạn cùng trường chụp ảnh phía trước Diamond Plaza. Bích Tuyền cho biết “ Đây là năm thứ 2, tôi được hòa mình vào không khí giáng sinh ở TP HCM và tôi rất thích.
Bạn Bích Tuyền (sinh viên năm 2, đại học Văn Lang) cùng nhóm bạn cùng trường chụp ảnh phía trước Diamond Plaza. Bích Tuyền cho biết “ Đây là năm thứ 2, tôi được hòa mình vào không khí giáng sinh ở TP HCM và tôi rất thích".


Nhí nhảnh tạo kiểu với những chiếc sừng tuần lộc đáng yêu.
Nhí nhảnh tạo kiểu với những chiếc sừng tuần lộc đáng yêu.


Trung tâm Diamond Plaza (quận 1) có cách thiết kế giáng sinh độc đáo với chủ đề Lovely Chirstmas.
Trung tâm Diamond Plaza (quận 1) có cách thiết kế giáng sinh độc đáo với chủ đề Lovely Chirstmas.


Ngay ở mặt tiền còn có ngọn tháp Eiffel được trang trí rất nhiều màu sắc. Những ánh đèn lung linh khiến nơi đây là điểm đến chụp ảnh của rất nhiều bạn trẻ Sài Gòn.
Ngay ở mặt tiền còn có ngọn tháp Eiffel được trang trí rất nhiều màu sắc. Những ánh đèn lung linh khiến nơi đây là điểm đến chụp ảnh của rất nhiều bạn trẻ Sài Gòn.


Những kiểu chụp hình “phùng mang trợn má”, giơ tay hình chữ V… đã quá lỗi thời. Một nhóm bạn trẻ cùng nhau chụp ảnh theo xu hướng chụp hình đang bùng nổ trên là Dab.
Những kiểu chụp hình “phùng mang trợn má”, giơ tay hình chữ V… đã quá lỗi thời. Một nhóm bạn trẻ cùng nhau chụp ảnh theo xu hướng chụp hình đang bùng nổ trên là Dab.


Bé Khánh Vân cùng mẹ lưu lại khoảng khắc đêm Giáng sinh
Bé Khánh Vân cùng mẹ lưu lại khoảng khắc đêm Giáng sinh


Các bé được gia đình đưa đi chơi dịp Noel
Các bé được gia đình đưa đi chơi dịp Noel

Người Sài Gòn nô nức đón Giáng sinh

Người Sài Gòn nô nức đón Giáng sinh


Hai bé Khai Minh và Khai Lâm được mẹ dẫn đi chơi Noel
Hai bé Khai Minh và Khai Lâm được mẹ dẫn đi chơi Noel


Đa số các em thích chụp hình với những con thú bông
Đa số các em thích chụp hình với những con thú bông

Người Sài Gòn nô nức đón Giáng sinh


Dịp này là cơ hội cho các bạn trẻ đóng giả ông già noel để đi bán các viên kẹo, chụp hình.
Dịp này là cơ hội cho các bạn trẻ đóng giả ông già noel để đi bán các viên kẹo, chụp hình.

Các bạn trẻ tranh thủ bán gậy chụp hình và các món quà Noel
Các bạn trẻ tranh thủ bán gậy chụp hình và các món quà Noel


Càng về khuya, không khí tại các khu vực trung tâm càng nhộn nhịp nhưng chưa thấy xảy ra tình trạng kẹt xe hoặc sự cố đáng tiếc
Càng về khuya, không khí tại các khu vực trung tâm càng nhộn nhịp nhưng chưa thấy xảy ra tình trạng kẹt xe hoặc sự cố đáng tiếc

Phóng sự ảnh: Hoàng Triều


Hỗn chiến trong đêm, một người tử vong sau tiếng súng


Trong đêm, người dân ở TP Thanh Hóa nghe tiếng la hét, rượt đuổi của nhiều thanh niên. Sau tiếng súng nổ, họ phát hiện hai thanh niên gục bên đường.
Ngày 24/12, đại tá Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan điều tra đã tạm giữ 4 nghi can liên quan đến vụ nổ súng trong một cuộc hỗn chiến.
Theo đó, khuya 23/12, người dân thôn Thành Mai (phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa) nghe tiếng đập phá chai lọ, la hét thất thanh ở khu vực quán cà phê Chuột.
Hon chien trong dem, mot nguoi tu vong sau tieng sung hinh anh 1
Khu vực xảy ra hỗn chiến giữa hai nhóm thanh niên. Ảnh: Quỳnh An.
Họ mở cửa thấy hai nhóm thanh niên đang ẩu đả, rượt đuổi nhau. Ít phút sau, có tiếng súng vang lên ở bờ mương nội đồng phía đầu làng. Người dân phát hiện có hai người gục ở bên đường.
Cảnh sát xác định, vụ nổ súng khiến Nguyễn Văn Ngọc (24 tuổi, ở phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa) trúng 5 viên đạn, chết tại chỗ. Nạn nhân khác là Nguyễn Văn Hải (20 tuổi, trú cùng địa chỉ) trọng thương.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, bệnh nhân Hải nhập viện lúc rạng sáng 24/12 do bị ba vết đạn xuyên thấu bụng, hông và cánh tay phải. Sau phẫu thuật, thanh niên này đã qua cơn nguy kịch.
Đại tá Hiếu cho hay, nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn cá nhân giữa nhóm thanh niên thôn Thành Mai với một nhóm khác ở xã Đông Vinh. Cảnh sát đang truy bắt những kẻ có liên quan.

Súng nổ ở bến xe Miền Đông, người dân tháo chạy

Quỳnh An

Bắt giam phó giám đốc Công ty Long Sơn

24/12/2016 23:17

Việc người dân nổ súng vào lực lượng của Công ty Long Sơn làm 3 người chết, 16 người bị thương là do công ty này qua mặt chính quyền, tự ý cưỡng chế đất đai, ép dân vào đường cùng phải chống trả

Ngày 24-12, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45 - Bộ Công an), cho biết cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Nghiêm Xuân Thiên Sửu, Phó Giám đốc Công ty TNHH Long Sơn (tỉnh Đắk Nông), để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản, phá rừng.
Tùy tiện ủi đất
Theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, ông Nghiêm Xuân Thiên Sửu có liên quan đến vụ nổ súng làm 3 người chết, 16 người bị thương xảy ra ở huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) cuối tháng 10 qua. Sau khi xảy ra vụ án, cơ quan điều tra đã thu thập chứng cứ, thông tin để làm rõ việc Công ty Long Sơn có hành vi san ủi cây trồng của nhiều hộ dân hay không.
Vụ án nghiêm trọng, gây chấn động xảy ra 2 tháng trước. Nguyên nhân trực tiếp bắt nguồn từ việc Công ty Long Sơn đã tự ý san ủi mà không thông báo cũng như phối hợp với chính quyền địa phương và các hộ dân. Sáng 23-10, Công ty Long Sơn đưa người, phương tiện vào san ủi vườn điều của gia đình ông Hoàng Văn Thắng (SN 1965; ngụ huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông).
Hiện trường vụ nổ súng làm 3 người chết, 16 người bị thương Ảnh: CAO NGUYÊN
Hiện trường vụ nổ súng làm 3 người chết, 16 người bị thương Ảnh: CAO NGUYÊN
Khi san ủi được khoảng 0,5 ha điều thì xảy ra xô xát với một số người dân. Lúc này từ trong nhà ông Thắng, có một người dùng súng tự chế bắn đạn hoa cải vào công nhân lái máy ủi và nhân viên bảo vệ của Công ty Long Sơn. Cùng lúc đó, một nhóm người của Công ty Long Sơn tụ tập phía trước nhà ông Đặng Văn Hiến ở gần đó cũng bị một số người từ trong nhà ông Hiến và các hướng khác nổ súng tấn công. Hậu quả, 3 nhân viên bảo vệ của Công ty Long Sơn chết tại chỗ, 16 người khác bị thương.
Vào cuộc điều tra, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt giam Đặng Văn Hiến (SN 1976; ngụ huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) và Hà Văn Trường (SN 1985, ngụ tỉnh Bình Phước), đồng thời khởi tố bị can, truy nã đối với Ninh Viết Bình (SN 1976, quê Thái Nguyên) về hành vi giết người.
Sau vụ nổ súng, cơ quan chức năng xác định vị trí, diện tích san ủi dẫn đến vụ xả súng thuộc Tiểu khu 1535 do nhà nước quản lý, không thuộc diện tích đất của Công ty Long Sơn được UBND tỉnh Đắk Nông cho thuê. Còn theo phản ánh của người dân địa phương, gia đình ông Hoàng Văn Thắng trồng khoảng 2 ha điều từ nhiều năm nay. Vào tháng 1-2016, Công ty Long Sơn cho phương tiện vào ủi đất vườn điều của ông Thắng vào ban đêm nhưng không thông báo cho ông Thắng. Mâu thuẫn từ đó phát sinh, hai bên nhiều lần xảy ra tranh chấp.
Ép dân vào thế cùng
Cũng theo cơ quan điều tra, khu vực xả súng có nhiều doanh nghiệp (DN) được UBND tỉnh Đắk Nông giao đất làm dự án và thường xuyên xảy ra tranh chấp đất đai, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự của địa phương.
Vụ xả súng được coi là hệ quả của việc tranh chấp đất đai âm ỉ, kéo dài từ nhiều năm nay giữa các hộ dân và DN nhưng không được giải quyết. Tại đây, trong vài năm qua, nhiều hộ dân đã khiếu kiện đòi bồi thường, hỗ trợ khi Công ty Long Sơn thu hồi đất mà họ cho rằng mình đã khai hoang tại Tiểu khu 1535.
Cụ thể, năm 2010, UBND tỉnh Đắk Nông giải quyết vụ việc nhưng các hộ dân vẫn chưa chấp nhận vì cho rằng mức bồi thường, hỗ trợ không thỏa đáng. Cuối năm 2015, nhiều hộ dân tiếp tục tố cáo Công ty Long Sơn hủy hoại tài sản của họ. UBND huyện Tuy Đức đã chỉ đạo công an huyện điều tra, xử lý nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả cuối cùng.
Mỗi lần ủi đất, Công ty Long Sơn không thông qua người dân, cũng không có chính quyền địa phương tới chứng kiến mà làm lén lút vào ban đêm. Việc làm này dẫn tới hai bên luôn xảy ra mâu thuẫn và đánh nhau nhiều lần. Người dân cũng đã có đơn gửi các cơ quan chức năng nhưng chưa được giải quyết, trong khi DN này vẫn tùy tiện san ủi, phá cây trồng, ép họ vào thế đường cùng phải chống trả, vi phạm pháp luật.
Không có quyền cưỡng chế đất của dân
Từ thực tiễn vụ việc và qua quá trình điều tra, Bộ Công an cho biết thông tin ban đầu đáng chú ý, đó là Công ty Long Sơn không có quyền cưỡng chế đất của dân đang làm rẫy. Mặc dù tỉnh, huyện chỉ đạo ngưng nhưng công ty này không tuân thủ các quy định pháp luật về đất đai. Bộ Công an đang làm việc với phía DN này, kể cả chính quyền địa phương và người dân, để củng cố hồ sơ điều tra làm rõ vụ án, xử lý nghiêm minh.
NGUYỄN QUYẾT

Dị nhân nuốt nhiều thanh kiếm nhất Việt Nam giờ ra sao?

Thứ Bảy, ngày 24/12/2016 18:30 PM (GMT+7)
Về thôn Lang Viên, xã Hồng Dụ, huyện Ninh Giang (Hải Dương), chúng tôi được người dân nơi đây chia sẻ về "dị nhân" Nguyễn Đắc Điệu (SN 1973), người từng nuốt 15 thanh kiếm cùng lúc và trở thành người Việt Nam đầu tiên xác lập kỷ lục này.
Sau nhiều lần liên lạc, PV Báo Gia đình & Xã hội mới gặp được dị nhân này khi anh đang bận rộn với công việc của một nghệ sĩ làng, chơi đàn đám cưới và phục vụ phông bạt quanh vùng.
Anh Điệu cho biết: "Cách đây 2 năm, tôi không đi biểu diễn tại các đoàn xiếc nữa, mà ở nhà cho thuê phông bạt, bàn ghế ở các đám xá và đánh đàn ocgan ở các lễ hội, lễ cưới...Tuy đã bỏ nghề, nhưng lúc nào tôi cũng nhớ và nếu có cơ hội tôi sẽ quay lại nghề này".
Dị nhân nuốt nhiều thanh kiếm nhất Việt Nam giờ ra sao? - 1
Anh Điệu là người nuốt được nhiều thanh kiếm nhất Việt Nam. Ảnh: NVCC
Là con thứ 6 trong gia đình có 8 anh em, nhưng từ nhỏ anh Điệu đã bén duyên về âm nhạc, khoảng 10 tuổi anh đi mượn các nhạc cụ về tự học và đôi lúc anh đi thổi kèn đám ma. Đó cũng là con đường dẫn anh đến với nghề xiếc và trở thành dị nhân nuốt kiếm sau này.
Chia sẻ với PV, anh Điệu kể, năm 1992, anh khăn gói vào trong tỉnh Gia Lai ở với anh trai lớn và xác định sẽ lập nghiệp nơi đây. Vào được khoảng một tháng thì có đoàn xiếc Đại Dương (TP Hồ Chí Minh) về biểu diễn. Khi đến xem, anh thấy ban nhạc thiếu người chơi đàn ghi ta, trong khi bản thân anh biết chơi loại nhạc cụ này. Thấy vậy, khi kết thúc chương trình, anh gặp trưởng đoàn xin vào ban nhạc và sau lần "sát hạch" tại sân khấu, anh được nhận vào đoàn xiếc.
"Khi chơi tại ban nhạc được 3 năm thì tôi được sư phụ dạy cho khoảng 10 môn biễu diễn, trong đó có nuốt kiếm. Đây cũng là môn khó nhất, không phải ai cũng học được. Ngoài sự khổ luyện nhiều năm, khéo léo, chính xác thì phải có sự tập trung cao độ", anh Điệu cho biết.
Khi được sư phụ truyền nghề, anh nuốt được nhiều loại kiếm có độ nhọn, hình thù và độ dài khác nhau. Lúc này, anh cùng đoàn đi biểu diễn khắp nơi và không có tỉnh, huyện nào anh chưa đặt chân đến. Tuy nhiên, trong suốt thời gian dài đó, anh không hề cho gia đình biết vì sợ mọi người lo lắng.
Anh Điệu chia sẻ, năm 2006, anh tham gia chương trình tìm kiếm những kỷ lục Guinness Việt Nam và anh đã nuốt được 15 thanh kiếm cùng lúc, với chiều dài 60cm, độ dầy 3,5cm tại Bệnh viện Tràng An (Hà Nội), dưới sự giám sát của máy móc y học hiện đại. Chính từ đây, anh được công nhận kỷ lục gia, là người có thể nuốt nhiều kiếm và kiếm dài nhất Việt Nam.
"Biết tin tôi trở thành kỷ lục gia về nuốt kiếm, có rất nhiều người tìm về gia đình để học, thậm chí cả người trong làng. Nhưng tôi không dám dạy cho bất kỳ một ai bởi tính nguy hiểm của nghề, quan trọng là nghề này kén người học và người học nghề với mục đích gì", anh Điệu tâm sự.
Dị nhân nuốt nhiều thanh kiếm nhất Việt Nam giờ ra sao? - 2
Bỏ nghề nuốt kiếm, anh Điệu trở thành nghệ sĩ làng đánh đàn đám cưới. Ảnh: NVCC
Nói về cái khó của việc nuốt kiếm, anh Điệu chia sẻ, để nuốt được một thanh kiếm dài và thành thục thì mất khoảng từ 1 đến 5 phút. Trong quá trình nuốt kiếm, vừa phải đưa kiếm vào cổ họng vừa vận nội công, ép thực quản sang một bên và không để chạm đến bộ phận này vì dễ bị tổn thương. Khi đầu kiếm xuống gần vị trí dạ dày, lại ép dạ dày sang bên trái hoặc bên phải.
Đối với loại kiếm hình cong lưỡi liềm thì quá trình ép dạ dày đi theo đường cong của kiếm. Nếu chỉ cần một sơ suất nhỏ, tâm lý không tốt, mất tập trung hay sức khỏe không ổn định là ảnh hưởng đến tính mạng.
Sau khi tham gia chương trình chuyện lạ Việt Nam, anh chuyển về quê ở hẳn và được nhiều đoàn mời đi lưu diễn. Tuy nhiên, đến năm 2014, anh bỏ hẳn nghề vì gia đình động viên sợ nguy hiểm đến tính mạng, một phần do công việc bận rộn cho thuê đồ rạp bạt làm đám xá.
"Bây giờ tôi không diễn xiếc và nuốt kiếm nữa không phải vì sợ, tôi không yêu nghề mà đơn giản tôi không muốn xa gia đình và vợ con”, anh Điệu cho biết.
Một số hình ảnh PV Báo Gia đình & Xã hội ghi nhận về dị nhân nuối kiếm:
Dị nhân nuốt nhiều thanh kiếm nhất Việt Nam giờ ra sao? - 3
Dị nhân nuốt nhiều thanh kiếm nhất Việt Nam giờ ra sao? - 4
Túi đồ nghề gồm các loại kiếm của anh Điệu
Dị nhân nuốt nhiều thanh kiếm nhất Việt Nam giờ ra sao? - 5
Việc cùng lúc nuốt 15 thanh kiếm dài 60cm, dầy 3,5cm giúp anh trở thành dị nhân của nghề này
Dị nhân nuốt nhiều thanh kiếm nhất Việt Nam giờ ra sao? - 6
Tuy không còn biểu diễn, nhưng anh vẫn thành thục các động tác của mình
Dị nhân nuốt nhiều thanh kiếm nhất Việt Nam giờ ra sao? - 7
Dị nhân nuốt nhiều thanh kiếm nhất Việt Nam giờ ra sao? - 8
Bảng ghi nhận xác lập kỷ lục người nuốt nhiều thanh kiếm nhất Việt Nam
Dị nhân nuốt nhiều thanh kiếm nhất Việt Nam giờ ra sao? - 9
Dị nhân nuốt nhiều thanh kiếm nhất Việt Nam giờ ra sao? - 10
Từ bỏ nghề nuốt kiếm, anh ở nhà cho thuê rạp bạt và đánh đàn lễ cưới
Dị nhân nuốt nhiều thanh kiếm nhất Việt Nam giờ ra sao? - 11
Và quan trọng hơn là được ở gần vợ con.
Theo Đức Tùy (Gia đình xã hội)

Bàn thắng của Công Phượng và nghĩa tình đám nhỏ phố Núi

0 Quốc Việt

Công Phượng và Văn Toàn đã lại tái hợp sau một năm phân ly /// Khả Hòa


Công Phượng và Văn Toàn đã lại tái hợp sau một năm phân lyKhả Hòa



Trước U.21 Gangwon, Phượng đã khai thông tâm lý bằng bàn màn solo đẹp mắt qua 4 cầu thủ, trong khi Văn Toàn lập cú đúp bên cạnh rất nhiều lần làm tình làm tội hàng thủ đối phương.
Đó có thể xem là tin rất vui cho đông đảo người hâm mộ. Nếu Văn Toàn vẫn luôn càng lúc càng trở nên đáng tin cậy thì việc Công Phượng nổ súng trở lại là tín hiệu rất tích cực về tâm lý.
Còn nhớ ở ngay đầu trận, trong cơ hội đầu tiên của trận đấu, khi một mình thoát xuống và hoàn toàn có thể dứt điểm nhưng Văn Toàn đã không sút mà chuyền ngang cho Phượng. Rất nhiều tình huống sau cũng thế.
Đó là những hành động đầy tình cảm của chàng trai người Hải Dương với người bạn “ăn chung, ngủ chung, mặc quần áo chung”. Ai cũng rõ Phượng đang khát bàn thắng thế nào sau trận đấu mờ nhạt với U.21 Thái Lan.


Suốt cả trận, Toàn và các đồng đội hầu như dồn tối đa bóng cho Phượng. Theo bản năng, Phượng cứ chạy về chỗ nào có thể có bóng, và tất cả sẽ vận hành quanh anh, chia lửa và chạy nhiều hơn một chút để chàng trai quê Đô Lương tìm lại nhịp thi đấu.
[VIDEO]: XEM PHA SOLO VÀ BÀN THẮNG CỦA CÔNG PHƯỢNG VÀO LƯỚI GANGWON
Công Phượng đã có màn solo đẹp mắt qua 4 cầu thủ U.21 Gangwon để ghi bàn thắng có lẽ là đẹp nhất từ đầu giải. Nhưng chính tinh thần chia sẻ và hy sinh của những đồng đội như Văn Toàn là bàn thắng tuyệt vời nhất mà U.21 HAGL đang làm nên.
Với tinh thần đó, người hâm mộ hy vọng sẽ lại thấy được cặp song sát Công Phượng - Văn Toàn, như đã từng tại U.19 Việt Nam phiên bản 2014 từng đưa cả nước vào cơn say bóng đá.
Bàn thắng của Công Phượng và nghĩa tình đám nhỏ phố Núi - ảnh 2
Văn Toàn trong tình huống sút tung lưới U.21 Gangwon Khả Hòa
Ở U.21 HAGL lúc này, Văn Toàn đang là cái tên đáng tin cậy. Bất cứ ở vị trí nào từ tiền đạo, tiền vệ phải thì chàng trai với những bước chạy thoăn thoắt như linh dương vẫn luôn khiến không ai chê được bởi tinh thần quả cảm, luôn là người chạy và lao động cật lực nhất trên sân.
Có thể nói, năng suất hoạt động không biết mệt mỏi của Văn Toàn sẽ là một động lực quan trọng. Đó là điều mà U.21 HAGL đang rất cần, khi Hồng Duy, Văn Sơn, Văn Trường… vẫn đang từng bước tìm lại cảm giác sau thời gian dài chấn thương.
Bàn thắng của Công Phượng và nghĩa tình đám nhỏ phố Núi - ảnh 3
Công Phượng nhận được sự ủng hộ tổng lực của toàn đội U.21 HAGL Khả Hòa
Có Văn Toàn trên sân, đồng nghĩa U.21 HAGL có nhân tố có thể tạo ra đột biến ở hành lang phải hoặc trên ranh giới việt vị tại tuyến đầu. Trong khi đó, Công Phượng với cảm giác bóng đang tốt dần lên sẽ là một mũi khoan đáng gờm từ tầm xa.
Có một chi tiết đặc biệt, khác với 2 chức vô địch liên tiếp của 2 năm trước, U.21 HAGL là tập thể không còn ăn tập với nhau mỗi ngày như xưa. Tuấn Anh vắng mặt, Xuân Trường và Công Phượng trở về sau 1 năm "du học" nước ngoài. 
Bởi vậy, những hành động đồng cam cộng khổ theo đúng tinh thần "một người vì mọi người, mọi người vì một người" như Văn Toàn và các đồng đội tại U.21 HAGL càng trở nên đẹp hơn trong mắt người hâm mộ.
Quốc Việt

Philippines sơ tán khẩn cấp hàng trăm nghìn người tránh bão Nock-Ten

Trung tâm Tin tức VTV24Cập nhật 20:35 ngày 24/12/2016

Ảnh minh họa: AP

VTV.vn - Ngày 24/12, chính quyền các tỉnh phía Đông Philippines đã yêu cầu sơ tán khẩn cấp hàng trăm nghìn người tránh bão Nock-Ten.

Chính quyền các tỉnh phía Đông Philippines lo ngại nguy cơ bão Nock-Ten đổ bộ vào đất liền đúng ngày Giáng sinh.
Dự báo, bão Nock-Ten có sức gió lên tới 222 km/h, sẽ đổ bộ vào đảo Catanduanes trong ngày 25/12, trước khi di chuyển tới đảo Luzon và quét qua thủ đô Manila trong ngày 26/12. Hiện công tác chuẩn bị phòng chống bão đang được thực hiện ở mức độ cao nhất, trong đó bao gồm tiến hành sơ tán người dân, cung cấp thực phẩm và đồ dự trữ cho các trung tâm sơ tán.
Cơ quan khí tượng Philippines cũng cảnh báo sóng lớn trên 2m tại các vùng bờ biển phía Đông, đồng thời yêu cầu người dân đề phòng nguy cơ lở đất và lũ quét do mưa lớn.

Hà Nội đẹp lung linh trong dịp Giáng sinh

Lê CườngCập nhật 20:50 ngày 24/12/2016

VTV.vn - Cứ mỗi dịp Giáng sinh, năm mới, đường phố Hà Nội lại trở lung linh hơn bao giờ hết. Dưới đây là những địa điểm đẹp nhất mọi người nên đến trong dịp Noel 2016

Hà Nội đẹp lung linh trong dịp Giáng sinh - Ảnh 1.
Trung tâm Tràng Tiền Plaza mặt phố Hai Bà Trưng
Hà Nội đẹp lung linh trong dịp Giáng sinh - Ảnh 2.
Trung tâm Tràng Tiền Plaza mặt phố Tràng Tiền
Hà Nội đẹp lung linh trong dịp Giáng sinh - Ảnh 3.
Phố Hàng Bài
Hà Nội đẹp lung linh trong dịp Giáng sinh - Ảnh 4.
Nhà Hát lớn rực sáng trong đêm Noel 2016
Hà Nội đẹp lung linh trong dịp Giáng sinh - Ảnh 5.
Nhà thờ Lớn Hà Nội lung linh kỳ vỹ
Hà Nội đẹp lung linh trong dịp Giáng sinh - Ảnh 6.
Đèn hoa sáng rực phố Tràng Tiền
Hà Nội đẹp lung linh trong dịp Giáng sinh - Ảnh 7.
Khách sạn Metropole
Hà Nội đẹp lung linh trong dịp Giáng sinh - Ảnh 8.
Cây thông Khách sạn Metropole mặt phố Ngô Quyền
Hà Nội đẹp lung linh trong dịp Giáng sinh - Ảnh 9.
Cửa hàng đèn lồng phố Tạ Hiện
Hà Nội đẹp lung linh trong dịp Giáng sinh - Ảnh 10.
Cây Thông Noel toà nhà Lotte phố Liễu Giai
Hà Nội đẹp lung linh trong dịp Giáng sinh - Ảnh 11.
Quán cafe trên phố Hai Bà Trưng
Hà Nội đẹp lung linh trong dịp Giáng sinh - Ảnh 12.
Cây thông của Thủy Tạ - Hồ Hoàn Kiếm
Hà Nội đẹp lung linh trong dịp Giáng sinh - Ảnh 13.
Khách sạn ven Hồ Gươm
Hà Nội đẹp lung linh trong dịp Giáng sinh - Ảnh 14.

Tấn Beo: 'Tôi sợ xuất hiện nhiều khán giả xem thường mình'


Những năm 2000, Tấn Beo nổi đình đám sau thế hệ Bảo Quốc, Bảo Chung, Hồng Tơ nhưng hiện anh lại xuất hiện khiêm nhường trong cơn lốc hài truyền hình vì lo sợ khán giả xem thường.

Trong buổi trưa nắng của Sài Gòn, Tấn Beo ngồi ở quán cà phê vỉa hè thân thuộc và tâm sự với phóng viên PV về cuộc đời bĩ cực của mình bằng giọng điệu nhẹ tênh. Anh bảo nghệ sĩ ngày xưa rất vất vả nhưng khổ cực như anh chắc không mấy ai.
Từ nhỏ, nam diễn viên đã gánh vác kinh tế gia đình, nếu không vì trách nhiệm ấy, anh nói giờ mình đã có nhà mặt tiền. Nhưng cuộc đời của Tấn Beo không đong đếm bằng tiền bạc, anh kể nghĩa tình của đồng nghiệp và khán giả đã nuôi sống mình trọn kiếp người.

Tấn Beo nổi tiếng bình dân, anh thích la cà quán xá vỉa hè, lòng đường thay vì hàng quán sang trọng. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.
Tấn Beo nổi tiếng bình dân, anh thích la cà quán xá vỉa hè, lòng đường thay vì hàng quán sang trọng. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.
'Nghệ sĩ cực như tôi không có mấy ai'
- Có cha là nghệ sĩ Tấn Tài, người được mệnh danh “Ông hoàng đĩa nhựa”, gia đình từng lập gánh hát, anh cũng theo đuổi bộ môn cải lương nhưng cuối cùng vì sao lại rẽ lối sang hài kịch?
- Lúc đó tôi chỉ khoảng mười mấy tuổi, được đóng vai thứ chính nhưng lại thấy không ổn. Bởi khi tôi xuất hiện, dù gương mặt buồn thiu nhưng khán giả lại bật cười. Tôi thường nhìn vào gương và tự hỏi tại sao mình diễn bi mà người ta chỉ cười chứ không khóc?
Tôi xin phép ba cho mình chuyển sang hài kịch. Để thành danh ở lĩnh vực này, tôi phải trải qua hành trình hơn 10 năm mới xây dựng được sự nghiệp.
Không phải tôi đem khổ cực của quá khứ ra để lấy lòng khán giả, nhưng thật sự nghệ sĩ mà trần ai như tôi không có mấy người.
Ngày đó tôi không có cơ hội diễn ở thành phố, phải theo đoàn đi về các tỉnh ở vùng sâu, vùng xa. Tôi rong ruổi suốt 10 năm, làm trụ cột của đoàn cho đến khi có mâu thuẫn với đoàn hát. Tự ái, tôi bỏ đoàn, về nhà đóng cửa và thất nghiệp. Một ngày, lãnh đạo đoàn Văn công ở thành phố đến nhà với đánh tiếng mời tôi cộng tác. Lúc đó, các cô chú biết tôi là con nghệ sĩ Tấn Tài nên mời về.
Cuối cùng, ước mơ được đứng cùng sân khấu với các bậc tiền bối trong bộ môn cải lương như NSND Diệp Lan, NSƯT Minh Vương, má Bạch Tuyết, Lệ Thủy... cũng thành sự thật.
- Ba anh khi còn sống đã phản ứng thế nào khi chứng kiến quá trình khổ cực của con trai?
- Lúc đó khổ quá rồi, tôi phải bung ra để kiếm sống mặc dù xa gia đình rất buồn. Nhưng tôi không đi thì lấy đâu ra tiền để nuôi sống cả nhà? Ba má khi đó đã già, lại ốm đau nên tôi buộc lòng phải ra đi. Đến giờ tôi vẫn phải lo cho gia đình, nếu không đã có nhà mặt tiền rồi. Tôi nghĩ ba má rất hãnh diện vì mình, tôi cũng tự hào vì báo đáp công ơn nuôi dạy của ông bà.
Ba không nói với tôi nhưng tâm sự với mọi người rằng lên sân khấu nhìn mặt tôi mắc cười nên ba không tài nào hát được. Trong nghề người ta gọi đó là “bị xì” nhưng mà tôi lại thấy vui, vì ba tôi cũng nhận ra con trai của ông có duyên ở lĩnh vực hài.
'Ăn cơm của khán giả thì không nên lừa gạt họ'
- Khi game show hài nở rộ, Tấn Beo lại im hơi bặt tiếng, vì sao vậy?
- Tôi không dám xuất hiện nhiều vì sợ khán giả bảo “mới thấy ông này trên tivi, giờ lại xuất hiện tiếp”. Hiện nay có khá nhiều chương trình nhưng kịch bản giống nhau, tôi lại không muốn làm kiểu bát nháo. Nhà sản xuất cũng ngại, đôi khi tránh mời vì tôi không chịu đi theo đường dây của họ. Ngồi ghế giám khảo, tôi nói hoặc làm những điều người ta không vừa ý. Tôi chỉ muốn nói thật, không thích diễn trò trước công chúng.
Dạo này, tôi thường nghe công chúng nói với nhau “tối qua có chương trình này, cũng bấy nhiêu gương mặt làm giám khảo” nhưng họ lại chẳng nhớ game show đó nội dung ra sao, có điều gì đáng lưu tâm. Show này vừa dứt, show khác xuất hiện, chương trình nối đuôi nhau nhưng lại không có sự mới mẻ. Khán giả khi xem cũng mang theo tâm lý “thôi kệ, xem cho đến giờ đi ngủ”.
Tôi cũng xuất hiện khá nhiều ở game show đấy chứ, nhưng phần lớn đều là những chương trình nhân văn hoặc bổ ích kiến thức như Vượt lên chính mình, Rồng vàng, Kim tự tháp, Chung sức… Còn những game show kiếm chuyện đấu đá nhau, tôi không làm được.
- Đi ngược với số đông, như thế chỉ thiệt thòi cho chính mình?
- Có câu “ăn ít thì ngon, ăn nhiều thì ngán”. Nghệ sĩ dù tài năng, đỉnh cao ra sao nhưng xuất hiện ồ ạt sẽ làm người ta bội thực, dẫn đến nhàm chán. Tôi không lo lắng, cũng không cuốn theo cơn lốc truyền hình dù tôi cũng rất sợ khán giả quên mình. Nhưng tôi tin giá trị thật sẽ được trả về đúng chỗ sau khi mọi thứ bị cuốn đi.
Sẽ nhiều nghệ sĩ hoặc nhà sản xuất cho rằng tôi không được mời tham gia game show nên mới phát biểu như thế, nhưng chúng ta phải nhìn vào sự thật để thay đổi nó. Bất kỳ thời nào cũng vậy, xu hướng ra sao cũng phải giữ lại cốt lõi của nó.
Tôi thà xuất hiện ít cũng không sao nhưng kịch bản phải được đầu tư, chắt lọc tử tế chứ không cười dễ dãi rồi quên luôn mình đang cười vì điều gì.

Tấn Beo sợ bị đánh đồng với những giá trị ảo mà truyền hình thực tế mang lại. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.
Tấn Beo sợ bị đánh đồng với những giá trị ảo mà truyền hình thực tế mang lại. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.
- Hiện nay nhiều nghệ sĩ tận dụng sức hút của mình để tổ chức live show, có người một năm thực hiện mấy chương trình nhưng Tấn Beo thì “bình chân như vại”. Quan điểm của anh về vấn đề này thế nào?
- Live show không phải vấn đề lớn với tôi nhưng tôi không thích bắt chước theo phong trào. Làm live show để đánh dấu cột mốc đáng nhớ trong nghề, nhờ đó nghệ sĩ có thêm sự sáng tạo để cống hiến. Tôi không thích dùng tiền tỷ để hù dọa đồng nghiệp.
Nếu làm, tôi chỉ muốn thực hiện một chương trình đền đáp tình cảm của người hâm mộ. Chắc chắn, nó sẽ sạch sẽ, không phản cảm. Nhưng tôi đang chờ thời điểm thích hợp, khi sân khấu kịch không còn bị xem rẻ như bây giờ. Tôi cũng cần thời gian để đầu tư kịch bản, chất lượng chương trình.
Mình ăn cơm nghệ thuật, được khán giả nuôi mình mà dùng lại những tiểu phẩm cũ để lòe thiên hạ thì chẳng khác nào lừa gạt họ, điều đó không nên.
Theo Zing

Từ chuyện Minh Béo "hân hoan" trở về (1): Nỗi kinh sợ mang tên ấu dâm

GiadinhNet - Bản chất ấu dâm là bệnh. Cũng như người bị tâm thần, đã là bệnh thì họ không thể kiểm soát được hành vi phi đạo đức của mình.

Việc Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh) mãn hạn tù tại Mỹ và bị trục xuất và trở về nước đã gây nên bức xúc trong cộng đồng mạng và cả giới nghệ sĩ vì thái độ "hồn nhiên" của Minh Béo như mình chưa bao giờ gây ra tội lỗi đáng sợ – ấu dâm.
Ngay trong giới nghệ sĩ, nhạc sĩ Quốc Trung đã lên tiếng mạnh mẽ kêu gọi đồng nghiệp tẩy chay Minh Béo. Hành động của nghệ sĩ Quốc Trung đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của dư luận, các nhà xã hội học và cả giới nghệ sĩ. Tuy nhiên, bên cạnh đó một số ý kiến cho rằng, việc lên án hay kêu gọi tẩy chay một người vừa mới ra tù như vậy là thiếu nhân văn, “đánh kẻ chạy đi chứ không nên đánh người chạy lại”. Luồng ý kiến này bị dư luận và chính nghệ sĩ Quốc Trung phản bác, bởi theo quan điểm của họ “nhân văn không đúng chỗ là dung túng cho tội ác”.
Câu chuyện vẫn chưa đến hồi kết. Việc một kẻ phạm tội ấu dâm khi ra tù vẫn chịu sự “quản thúc” của luật pháp Mỹ khi trở về Việt Nam bỗng trở thành chuyện hết sức nhạy cảm và đáng lo ngại. Theo phát ngôn của một cán bộ trong ngành tư pháp thì Minh Béo phạm tội ở Mỹ nhưng về Việt Nam là coi như trắng án. Hồ sơ sạch sẽ và anh này vẫn là một công dân tự do bình thường như bao người khác.
Chính điều này đã gây nên sự lo ngại trong dư luận. Nhiều người sợ rằng, việc Minh Béo được tư do quay trở lại hoạt động nghệ thuật như trước đây như một công dân bình thường là đồng nghĩa với nguy cơ nhiều trẻ em bị tấn công tình dục. Bởi, bản chất ấu dâm là bệnh. Cũng như người bị tâm thần, đã là bệnh thì họ không thể kiểm soát được hành vi phi đạo đức của mình.

Minh béo trở về nước đã gây nên làn sóng tẩy chay dữ dội trong dư luận

Minh béo trở về nước đã gây nên làn sóng tẩy chay dữ dội trong dư luận
Giữa Mỹ và Việt Nam chưa có tương trợ pháp lý. Luật pháp Việt Nam chưa có điều luật riêng để xét xử tội phạm ấu dâm. Nhận thức của người dân về tội ấu dâm cũng như bệnh ấu dâm còn hết sức thiếu hụt. Nhiều người chưa biết hành vi ấu dâm là gì? Vì sao ấu dâm lại coi là bệnh hoạn? Được coi là bệnh vì sao bị xử tù? Đã là bệnh thì có cách chữa trị không? Làm thế nào để bảo vệ trẻ trước những người mắc bệnh ấu dâm đang được sống tự do trong cộng đồng và môi trường xung quanh mình?
Theo các chuyên gia tình dục học, ấu dâm là bản năng hay ham muốn tình dục mạnh mẽ và liên tục, mà đối tượng muốn quan hệ là trẻ em chưa hoặc mới dậy thì, tức khoảng dưới 14 tuổi. Thuật ngữ tiếng Anh gọi là childporn hoặc pedophilia, paedophilia. Người bệnh phải có tuổi ít nhất là 16 và lớn hơn trẻ bị hại ít nhất 5 tuổi.
Trên thế giới, các nhà khoa học đã nghiên cứu về loại tội phạm này và phát hiện ra yếu tố sinh học gây ra bệnh ấu dâm. Vào khoảng thời gian vào năm 2002, một số nghiên cứu đã chỉ ra những giả thuyết về mặt sinh học dẫn đến bệnh ấu dâm như: Chỉ số IQ và trí nhớ kém; Ít chất trắng trong não bộ hơn; Ít hormone testosterone và có các vấn đề trong não bộ. Trong số các yếu tố trên, các vấn đề về não bộ được đồng tình nhiều nhất.
Nhà tâm lý học lâm sàng James Cantor thuộc Đại học Toronto (Canada) đã nghiên cứu các kết quả chụp cộng hưởng từ não của những kẻ mắc chứng ấu dâm và tin có sự đảo chéo giữa hệ thống phản ứng tình dục với hệ thống phụ trách vai trò nuôi dưỡng, làm cha mẹ ở bộ não của các đối tượng này. Đó là trong chất trắng ở não bộ của những kẻ ấu dâm có sự khác biệt rất lớn so với bộ não của những người bình thường.
Theo tiến sĩ Cantor, ở người thường, khi nhìn thấy trẻ em, não bộ tự phát ra sóng thần kinh làm trỗi dậy bản năng bảo vệ và che chở. Tuy nhiên ở người bệnh ấu dâm, các cảm xúc này bị nhiễu và não bộ làm cho người bệnh cảm thấy có hứng thú tình dục. Sự lệch lạc trong nhu cầu tình dục khiến người bệnh không thể điều khiển được hành vi, dù biết đó là điều vô đạo đức.

Sự lệch lạc trong nhu cầu tình dục khiến người bệnh không thể điều khiển được hành vi, dù biết đó là điều vô đạo đức
Sự lệch lạc trong nhu cầu tình dục khiến người bệnh không thể điều khiển được hành vi, dù biết đó là điều vô đạo đức
Nạn nhân bị những kẻ mắc bệnh ấu dâm tấn công bao gồm cả bé trai và bé gái trong độ tuổi từ sơ sinh cho đến hết tuổi vị thành niên. Tuy nhiên trong suy nghĩ của nhiều người, việc lạm dụng tình dục thường chỉ xảy ra ở bé gái khiến các bé trai trở thành "miếng mồi" cho những người có bệnh ấu dâm. Theo một thống kê ở Mỹ, 1 trong 4 bé gái và 1 trong 6 bé trai bị lạm dụng tình dục trước năm 18 tuổi.
Qua sự truyền tải thông tin hiện nay, ấu dâm được hiểu là các hành động lạm dụng tình dục với trẻ em. Thế nhưng các chuyên gia tình dục học cho rằng, cách hiểu này không chính xác. Vì nhiều nghiên cứu cho thấy, ấu dâm là bệnh, chứ không phải là tội. Không phải ai mắc bệnh ấu dâm cũng có hành vi tình dục với trẻ em, nếu họ hiểu luật và kiểm soát được hành vi của mình (số này rất ít). Tuy nhiên, đặc thù của đa số người bệnh là thích giao cấu với trẻ em - điều này phạm vào luật chăm sóc và bảo vệ trẻ em của nhiều nước trên thế giới, nên người mắc bệnh ấu dâm bị phạt theo luật hình sự về những hành vi không thể kiểm soát nổi của họ do bệnh ấu dâm gây ra.
Ở những nước phát triển hơn, phạm tội lạm dụng tình dục trẻ dưới 18 tuổi sẽ bị pháp luật trừng trị một cách nghiêm khắc và bị bỏ tù trong một thời gian dài, ra tù cũng không được xã hội chấp nhận như những công dân bình thường.
Họ thường phải công khai danh tính và hành vi lạm dục tình dục trẻ em, được đặt dưới sự quản lý nghiêm ngặt của địa phương và chính phủ để tất của mọi người có thể tìm thấy thông tin trên mạng và bảo vệ cho con em.
Với hành vi “ấu dâm” nhiều nước đã đưa ra những hình phạt rất nặng như “thiến hóa học”, tức buộc những tội phạm lạm dụng tình dục phải dùng thuốc làm mất hết cảm giác ham muốn tình dục. Tại Ba Lan, Đức, Thụy Điển, Đan Mạch và 9 bang ở nước Mỹ đã thực hiện hình phạt “thiến hóa học” đối với tội phạm ấu dâm.
Hàn Quốc là quốc gia châu Á đầu tiên thông qua đạo luật cho phép “thiến hóa học” đối với tội phạm vào năm 2011.
Ngân Khánh (th)



Tàu sân bay Liêu Ninh bất ngờ lộ diện bằng thông báo bất thường: Biển Đông "dậy sóng"?

Hải Võ |
Tàu sân bay Liêu Ninh bất ngờ lộ diện bằng thông báo bất thường: Biển Đông "dậy sóng"?

Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc hôm 23/12 cùng một số tàu khu trục, nhiều máy bay J-15 và trực thăng tham gia huấn luyện, hoàn thiện phối hợp tác chiến trên biển Hoàng Hải.




Thông báo "bất thường" về hoạt động của tàu sân bay Liêu Ninh
Trong thông báo về cuộc tập luyện của tàu Liêu Ninh được truyền thông nhà nước Trung Quốc đăng tải tối muộn ngày 23, tờ Thời báo Hoàn Cầu chỉ ra hai điểm "bất thường".
Thứ nhất là Ủy viên Quân ủy trung ương Trung Quốc, Tư lệnh Hải quân Trung Quốc, Đô đốc Ngô Thắng Lợi đã trực tiếp lên tàu sân bay để giám sát. Đây là điều chưa có tiền lệ ở Trung Quốc, hé lộ khả năng thực chiến của tàu Liêu Ninh "đã đạt tới tiêu chuẩn tương đối cao".
Thứ hai là báo cáo chỉ ra "bước tiếp theo, biên đội tàu Liêu Ninh sẽ theo kế hoạch triển khai tập luyện, thử nghiệm xuyên các vùng biển". Theo Hoàn Cầu, kế hoạch huấn luyện "xuyên biển" sẽ diễn ra từ Hoàng Hải, Bột Hải tới biển Hoa Đông và biển Đông.
Lý Kiệt, chuyên gia về tàu sân bay của Trung Quốc, trả lời Hoàn Cầu ngày 24 đánh giá, khu vực biển Đông có điều kiện khí hậu tốt, nhiệt độ khá cao, diện tích mặt biển lớn, độ sâu bình quân 1.200 m, rất có lợi cho hoạt động huấn luyện của các lực lượng quân sự.
"Động thái ngày 23/12 cho thấy [biên đội tàu Liêu Ninh] muốn tiến hành một cuộc tâp trận xuyên biển quy mô lớn vào đúng thời gian chuyển giao giữa hai năm. Và biển Đông là địa điểm lý tưởng," ông Lý nói.
Nếu suy đoán của Lý Kiệt chính xác, đây sẽ lần thứ hai kể từ khi đi vào phục vụ, tàu sân bay Liêu Ninh được đưa tới biển Đông để tiến hành hoạt động huấn luyện quân sự và nghiên cứu.
Tàu sân bay Liêu Ninh bất ngờ lộ diện bằng thông báo bất thường: Biển Đông dậy sóng? - Ảnh 1.
Tàu sân bay Liêu Ninh tham gia huấn luyện trên Hoàng Hải ngày 23/12/2016 (Ảnh: 81.cn)
Thời điểm nhạy cảm
Hoạt động ngày 23/12 của Liêu Ninh nhận được sự quan tâm lớn không chỉ bởi nó là tàu sân bay đầu tiên của quân đội Trung Quốc, hay lần đầu huấn luyện chung với một biên đội tác chiến, mà còn là một tín hiệu ở biển Đông.
3 ngày trước lần gần đây nhất tàu sân bay này tới biển Đông (26/11/2013), Trung Quốc đã tuyên bố lập Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) trên biển Hoa Đông, làm leo thang căng thẳng trong khu vực. Động thái bị dư luận quốc tế cho là lời đe dọa của Bắc Kinh nhằm vào các đối thủ.
Một điều trùng hợp khác là thời điểm ra mắt lần này của tàu Liêu Ninh cũng mang lại cho giới quan sát quốc tế đầy đủ "không gian suy diễn". Chỉ hơn 1 tuần trước, Mỹ đã trao công hàm phản đối tàu Hải quân Trung Quốc thu giữ thiết bị lặn không người lái (UUV) từ tàu khảo sát biển của Hải quân Mỹ ngày 15/12.
Dù Bắc Kinh khẳng định đã "trao trả êm xuôi" chiếc UUV này cho phía Mỹ vào ngày 20/12, nhưng vụ việc bị phương Tây cho là màn phô trương sức mạnh và quyền lực của Bắc Kinh ở biển Đông.
Đồng thời, chính phủ Trung Quốcbị cho là tỏ thái độ cứng rắn nhằm cảnh cáo chính quyền Tổng thống đắc cử Donald Trump "hành động cẩn thận", trong khi mâu thuẫn giữa Mỹ-Trung trên biển Đông leo thang.
Tàu sân bay Liêu Ninh bất ngờ lộ diện bằng thông báo bất thường: Biển Đông dậy sóng? - Ảnh 2.
Tư lệnh hải quân Trung Quốc Ngô Thắng Lợi lên tàu Liêu Ninh giám sát cuộc tập luyện ngày 23/12. (Ảnh: Sina)
"Sóng ngầm" ở biển Đông?
Hoàn Cầu bình luận, chính phủ Trung Quốc đã dùng một thông báo "bình thường" ở mức có thể để công bố hoạt động huấn luyện của tàu Liêu Ninh ngày 23, nhằm tránh cho phương Tây có ấn tượng "Trung Quốc thách thức".
Bên cạnh đó, việc khẳng định "kế hoạch huấn luyện thường niên của quân đội Trung Quốc không bị ảnh hưởng bởi 'sự cố' UUV Mỹ" là một cách để nói với Washington rằng "chúng tôi rất cứng rắn".
Chuyên gia Lý Kiệt nói: "[Tàu Liêu Ninh tới biển Đông] ở một mức độ nào đó chính là tín hiệu gửi đến các bên khiêu khích Trung Quốc. Trong vụ việc UUV Mỹ, Trung Quốc đã thể hiện thiện chí trao trả thiết bị cho Mỹ, nhưng không có nghĩa là Bắc Kinh e sợ hay mềm yếu."
"Tàu sân bay là tượng trưng cho sức mạnh hải quân và năng lực tổng hợp của một quốc gia. Nó đại diện cho sức đe dọa.
Không cần nghi ngờ rằng việc đưa tàu sân bay Liêu Ninh tới biển Đông huấn luyện chính là quyết tâm bảo vệ chủ quyền và lợi ích bất khả xâm phạm (mà Bắc Kinh áp đặt trái phép-PV) của Trung Quốc tại các đảo đá trên biển Đông," ông Lý ngang ngược tuyên bố.
"Trong vai trò sức mạnh bảo vệ và chiến đấu trên biển được hiện đại hóa, tàu sân bay có thể đối phó với nhiều vấn đề. Nếu các nước khác dám sử dụng vũ lực thì Trung Quốc đều có thể chống lại, dù là trên/dưới mặt nước hay trên không," Lý Kiệt tuyên bố.
Sự lộ diện của tàu sân bay Liêu Ninh vào thời điểm nhạy cảm này cũng khơi dậy một làn sóng mới những suy luận xoay quanh tình hình biển Đông.
Đầu tiên là ngày 8/12, các máy bay ném bom chiến lược H-6K của Mỹ bay dọc theo "đường 9 đoạn", mà Bắc Kinh dùng để áp đặt yêu sách chủ quyền phi lý trên biển Đông, nhằm cảnh cáo ông Trump điện đàm với lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn.
Ngày 13/12, Sáng kiến minh bạch hàng hải châu Á (AMTI) thuộc Trung tâm Chiến lược và Nghiên cứu Quốc tế (CSIS), Mỹ đã công bố các hình ảnh vệ tinh cho thấy Bắc Kinh đã lắp đặt các hệ thống phòng không trên 7 đảo nhân tạo xây phi pháp ở quần đảo Trường Sa, thuộc chủ quyền Việt Nam, làm dấy lên thông tin Bắc Kinh đẩy mạnh quân sự hóa trái phép.
Sau khi Bắc Kinh trao trả UUV cho Mỹ ngày 20, Lầu Năm Góc đã cứng rắn tuyên bố hành động "thu giữ" thiết bị lặn là "phi pháp" và yêu cầu Trung Quốc "tuân thủ luật quốc tế".
Mới đây nhất, Fox News ngày 23/12 cho hay, các cơ quan tình báo Mỹ nói rằng chính phủ Trung Quốc sẽ triển khai (trái phép) thêm các hệ thống tên lửa phòng không CSA-6b và HQ-9 từ đảo Hải Nam tới các đảo nhân tạo xây phi pháp trên biển Đông.
theo Trí Thức Trẻ

Học sinh bị bạn ném bút bi trúng mắt: Sở GD-ĐT Quảng Ninh thông tin mới nhất

(VTC News) - Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh vừa cung cấp thông tin mới nhất liên quan đến vụ học sinh lớp 4 bị bạn ném bút bi trúng mắt ở Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Chiều 24/12, thông tin với PV VTC News, ông Đinh Ngọc Sơn – Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Quảng Ninh cho biết, em Lê Hà Yến Nhi (học lớp 4A6 Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) đã được các bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương (Hà Nội) phẫu thuật và đang điều trị tiếp sau.
"Cháu Nhi vẫn đang được phía bệnh viện tiếp tục theo dõi chứ chưa có kết luận chính thức. Tuy nhiên, không có chuyện cháu bé bị bạn đâm bút vào mắt như một số thông tin lan truyền trên mạng", ông Sơn khẳng định.

15725394_258236811260793_1782826961_o

 Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh), nơi xảy ra sự việc.


Sở GD-ĐT Quảng Ninh cũng đã có báo cáo bước đầu gửi Bộ GD-ĐT và UBND tỉnh Quảng Ninh về vụ việc này.
Theo đó, buổi sáng 16/12, tại phòng học lớp 4A6 Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (Cẩm Phả, Quảng Ninh), trong tiết thứ 3 (tiết sinh hoạt tập thể), cô giáo Bùi Thị Thanh Liên – Giáo viên chủ nhiệm trực tiếp sinh hoạt lớp theo quy định.
Sau 15 phút sinh hoạt lớp, cô giáo chuyển sang ôn tập môn Khoa học cho học sinh để chuẩn bị cho kiểm tra học kỳ 1.
Trong lúc ôn tập kiến thức, em Nguyễn Thế Lộc đã cầm bút bi ném lên phía trên và đúng lúc em Lê Hà Yến Nhi quay xuống, bút bi đã va trúng vào mắt của em Yến Nhi.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, cô Bùi Thị Thanh Liên đã xuống bàn học sinh để hỏi rõ sự việc.

15673458_1382860795072157_1175794029_n

 Em Lê Hà Yến Nhi (học sinh lớp 4A6, Trường tiểu học Võ Thị Sáu, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) hiện  đang điều trị, theo dõi sau phẫu thuật.


Sau đó, cô giáo đã nhắc nhở, phê bình về hành vi của em Lộc trước lớp. Em Lộc cũng đã nhận khuyết điểm và xin lỗi bạn.
Thấy em Nhi có vẻ như không bị đau nữa, cô giáo tiếp tục dạy hết tiết học.
Em Nhi cùng các bạn tiếp tục học hết tiết 4 (tiết Âm nhạc) rồi ra về bình thường.
Do vậy, cô giáo chủ nhiệm nghĩ sự việc xảy ra không ảnh hưởng lớn đến em Nhi nên đã không báo cáo lại sự việc với Hiệu trưởng nhà trường và gia đình học sinh.
Đến sáng ngày thứ 2 (19/12), không thấy em Nhi đi học, cô Liên đã gọi điện hỏi bà ngoại em Nhi và được biết bà đang đưa Nhi đi Bệnh viện mắt Trung ương để khám.
Cuối buổi sáng, cô Liên gọi điện cho mẹ em Nhi để hỏi thăm tình hình thì mới biết mắt của Nhi bị tổn thương. Ngay sau đó, cô Liên đã gọi điện cho gia đình em Lộc báo tình hình sự việc và đề nghị gia đình em Lộc đến hỏi thăm em Nhi.
Mẹ em Lộc đã lên Bệnh viện Mắt Trung ương thăm em Nhi và trao đổi tình hình với mẹ em Nhi. Theo thông tin từ các gia đình, ngày 21/12, bệnh viện đã mổ mắt cho em Nhi.
Sau khi nhận được thông tin xảy ra tại trường Tiểu học Võ Thị Sáu, ngày 21/12, Phòng GD-ĐT cũng đã yêu cầu nhà trường nghiêm khắc kiểm điểm và tạm thời đình chỉ công tác giảng dạy của cô Bùi Thị Thanh Liên để xác minh, làm rõ sự việc.
Hiện tại, nhà trường và giáo viên đang phối hợp với gia đình để chăm sóc sức khỏe cho em Nhi, giúp em sớm bình phục để tiếp tục đến trường.
VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.
Minh Khang

Hà Nội: “Cháy” nhà nghỉ ngày Noel, giá tăng “không biết đâu mà lần”

authorKhánh Gia Thứ Bảy, ngày 24/12/2016 19:58 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Cùng với nhiều dịch vụ tăng giá đột biến trong mùa Noel thì dịch vụ nhà nghỉ tại Hà Nội cũng tăng giá từng giờ. Nhiều người có kinh nghiệm đã “tăm tia” và đặt nhà nghỉ trước khá sớm.

    Cứ Noel là… "cháy" phòng
     ha noi: “chay” nha nghi ngay noel, gia tang “khong biet dau ma lan” hinh anh 1
    Nhà nghỉ này treo biển "hết phòng" từ rất sớm. Ảnh: ĐS PL
    Anh Trần Hoàng Minh, 26 tuổi, kỹ sư công nghệ thông tin lần đầu từ TP.HCM ra Hà Nội đón Noel cho biết anh vừa đặt được một phòng đơn ưng ý tại khách sạn B.M. Ngày thường giá phòng ở đây cũng chỉ có giá 400.000 đồng nhưng hôm nay lễ tân đã phụ thu lên 600.000 đồng cho một đêm.
    Minh cho biết, giá phòng ở phòng đắt gấp rưỡi nhưng anh chấp nhận bởi anh muốn anh và bạn gái có một đêm như ý. Vì chiều mai cô bạn gái không còn có mặt ở Hà Nội nên “có bỏ ra mấy trăm nghìn thuê phòng cũng không đáng gì”.
    Năm thứ 3 đón Noel ở Thủ đô, Nguyễn Anh Đức, sinh viên năm thứ 3 của một trường đại học chia sẻ: “Năm ngoái bọn em đi chơi về muộn ký túc xá đóng cửa. Gần 1giờ sáng em phóng xe đi thuê các nhà nghỉ thì họ đều đóng cửa hết vì hết phòng. Năm nay em mới có bạn gái, hẹn nhau đi chơi ở nhà thờ Phùng Khoang có khi mai mới về nên cứ cẩn thận thuê sơ cua một phòng nghỉ ở khu vực Triều Khúc”.
    Cũng bị “ngấm đòn” từ Noel năm trước, anh Bùi Đức Bình, 22 tuổi, hiện là lái xe taxi ở Hà Nội kể lại: “Năm ngoái quá nửa đêm mình đi tìm nhà nghỉ mà mãi không tìm được. Lúc có một phòng chẳng kịp cả hỏi giá, cứ thế vào vì muộn quá rồi. Sáng hôm sau chủ nhà nghỉ thông báo 900.000 đồng, móc sạch túi còn 400.000 đồng mình gọi điện cầu cứu bạn đến để “giải cứu”. Năm nay mình thuê nhà nghỉ trước qua đêm chỉ 400.000 đồng cho yên tâm, đỡ lo ngay ngáy vì hết phòng, hết tiền”.
    Đủ chiêu tăng giá
    Dạo qua một vòng khảo sát các khu vực tập trung nhiều nhà nghỉ của Hà Nội như khu vực Đê Long Biên, Đầm Trấu, Trần Duy Hưng, Hà Đông, Thanh Trì… thì chẳng cần phải bàn với nhau, các nhà nghỉ đều tự động tăng giá.
     ha noi: “chay” nha nghi ngay noel, gia tang “khong biet dau ma lan” hinh anh 2
    Các nhà nghỉ này cho biết đều đã hết phòng, tăng giá
    Tại nhà nghỉ S, ở Thanh Trì, chủ nhà nghỉ cho biết hầu hết các phòng đã được đặt. Khi được hỏi giá phòng qua đêm nay bao nhiêu, chủ nhà nghỉ liến thoắng: “Phòng đơn giá 150.000 đồng/đêm thì tăng lên 300.000 đồng. Nếu em và bạn gái lấy phòng đôi thì giá 400.000 đồng/đêm. Giá đấy là chị ưu ái lắm rồi đấy. Theo chị em nên lấy phòng đơn cho tiết kiêm. Phòng sạch sẽ đầy đủ tiện nghi, chả thiếu thứ gì”.
    Tại nhà nghỉ K.L (Phúc La, quận Hà Đông), một nhân viên lễ tân nói: “Phòng nhà em bé bình thường chỉ 130.000 đồng/đêm nhưng hôm nay Giáng Sinh, anh chị thông cảm, ai cũng tăng giá, em không tăng thì thiệt. Anh chị ở 2 đêm, mai em lại giảm về bình thường. Anh chị nên gọi đặt trước 14h vì em chỉ còn có 2 phòng thôi”.
    Tại nhà nghỉ H.D trên đường Trần Duy Hưng, chủ nhà nghỉ cho biết: Khách thuê giờ thanh toán bình thường tới 21h còn sau đó phải tính phụ thu theo giá quy định, thường thì nâng giá gấp hai hoặc ba lần với giá ngày thường. Tuy đắt thế nhưng đến sau 24h thì “bói cũng không kiếm ra được một phòng trống”.
    Không phải chủ nhà nhưng được giao trông nom tới 2 cái nhà nghỉ ở Long Biên, Bình “Đen”, một tay quản lý cho biết, ngày thường chỉ 250.000 đồng một phòng qua đêm có khi còn phải khuyến mại… chai nước suối nhưng đến hôm nay thì chẳng vội vì xác định đêm nay “không còn phòng nào trống”.
    Cũng theo Bình “Đen” thì các đôi đi thuê nhà nghỉ càng muộn càng phải “ăn” giá cao: “Giá nào cũng phải chịu thôi, chưa kể những người đi lần đầu, không biết nhà nghỉ, khách sạn thế nào mà trả giá”, Bình nói.

    Vụ ám sát đại sứ Nga xoay chuyển cuộc chơi ở Syria thế nào?

    authorPhương Đăng Thứ Bảy, ngày 24/12/2016 20:00 PM (GMT+7)

    (Dân Việt) Vụ ám sát Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ ngày 19.12 được cho là sẽ thay đổi cuộc chơi ở Syria, đất nước gần như đã bị hủy hoại bởi cuộc nội chiến đẫm máu kéo dài hơn 5 năm qua. Theo đó, trong giai đoạn mới, tam giác Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đóng vai trò xoay chuyển tình hình trong khu vực.


       
       vu am sat dai su nga xoay chuyen cuoc choi o syria the nao? hinh anh 1
      Đại sứ Nga Andrey G Karlov (ảnh trái) bị tay súng Thổ Nhĩ Kỳ (ảnh phải) bắn chết khi đang phát biểu tại lễ khai mạc một triển lãm ảnh ở thủ đô Ankara ngày 19.12.
      Khi Đại sứ Nga Andrey G Karlov bị tay súng Mevlut Mert Altintas bắn chết tại một triển lãm ảnh ở Ankara ngày 19.12, cuộc chiến ở Syria đã bước vào một giai đoạn mới với chiến thắng quan trọng của quân đội Tổng thống Assad trước lực lượng nổi dậy tại thành phố chiến lược Aleppo nhờ sự hậu thuẫn của Nga và Iran.
      Trái ngược với những cảnh báo ban đầu cho rằng, vụ ám sát ông Karlov sẽ khiến Nga và Thổ Nhĩ Kỳ trở mặt với nhau khi quan hệ giữa 2 nước thời gian gần đây vừa được phục hồi sau vụ chiến đấu cơ Su-24 Nga bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi khi đang làm nhiệm vụ ở Syria tháng 11.2015. Trên thực tế, vụ ám sát đại sứ Nga trước mắt không gây ra một cuộc khủng hoảng mới giữa 2 nước này.
      Cả Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan đều đã nhấn mạnh quyết tâm của 2 nước để duy trì mối quan hệ tốt đẹp của 2 nước, giữ vững sự hợp tác, giúp sớm chấm dứt cuộc nội chiến ở Syria.
      Theo Huffington Post, vụ ám sát sẽ làm thay đổi cuộc chơi ở Syria, với một trục quyền lực mới sẽ thống trị Trung Đông đó là tam giác Nga - Iran - Thổ Nhĩ Kỳ.
       Vụ ám sát xảy ra tại thời điểm Nga và Thổ Nhĩ Kỳ hợp sức sơ tán dân thường ở Aleppo và cuộc họp 3 bên giữa Nga - Iran - Thổ Nhĩ Kỳ về cuộc chiến ở Syria. Đây là cuộc họp đầu tiên về Syria độc lập với các sáng kiến ngoại giao của Liên Hợp Quốc và thiếu sự tham gia của các cường quốc khu vực khác là Saudi Arabia và Qatar và Mỹ.
        vu am sat dai su nga xoay chuyen cuoc choi o syria the nao? hinh anh 2
      Ngoại trưởng 2 nước Nga - Iran - Thổ Nhĩ Kỳ họp bàn về hòa bình cho Syria tại Moscow.
      Cuộc họp 3 bên giữa các ngoại trưởng Nga - Iran - Thổ Nhĩ Kỳ  ngày 20.12 đã đạt được 8 điểm thống nhất quan trọng liên quan đến cuộc chiến Syria bao gồm:
      1. Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục khẳng định tôn trọng hoàn toàn chủ quyền, độc lập, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Syria với tư cách một quốc gia đa sắc tộc, đa tôn giáo, dân chủ và thế tục.
      2. Ba bên tin rằng không có giải pháp quân sự cho xung đột Syria. Ba bên thừa nhận vai trò chủ chốt của LHQ trong nỗ lực giải quyết khủng hoảng Syria phù hợp với Nghị quyết 2254 của Hội đồng Bảo an LHQ.
      3. Ba bên ủng hộ nỗ lực chung ở khu vực đông Aleppo để người dân tự nguyện sơ tán và quân nổi dậy vũ trang ra đi có trật tự, đồng thời ủng hộ công tác sơ tán một bộ phận dân chúng ở Foua, Kefraya, Zabadani, Madaya.
      4. Ba bên nhất trí tầm quan trọng của việc mở rộng ngừng bắn, cứu trợ nhân đạo không bị cản trở và quyền tự do đi lại của người dân trên toàn lãnh thổ Syria.
      5. Ba bên sẵn sàng ủng hộ và bảo trợ cho một thỏa thuận đang được chính phủ Syria và phe đối lập, đồng thời mời gọi các nước khác có ảnh hưởng đến tình hình cũng làm như thế.
      6. Thỏa thuận này sẽ góp phần tạo đà cần thiết để nối lại tiến trình chính trị ở Syria phù hợp với Nghị quyết 2254 của Hội đồng Bảo an LHQ.
      7. Ba bên ghi nhận lời đề nghị của Tổng thống Kazakhstan về tổ chức các hội nghị có liên quan ở Astana.
      8. Ba bên tiếp tục khẳng định quyết tâm phối hợp đấu tranh chống khủng bố IS và Al Nusra và tách chúng ra khỏi các nhóm đối lập vũ trang.
      Tại cuộc họp báo sau hội nghị, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nhấn mạnh ba bên nhất trí ưu tiên hiện thời ở Syria là chống khủng bố và không thay đổi chế độ.
      Những điều này cho thấy, Thổ Nhĩ Kỳ đã thực sự xem xét lại chính sách Syria của mình, có tính đến sự thay đổi trong khu vực  để có chiến lược mới phù hợp với những đồng minh mới là Nga và Iran hơn. Vụ ám sát ông Karlov cũng đã cho thấy, việc kéo dài cuộc khủng hoảng Syria sẽ không mang lại lợi ích cho bất cứ bên nào.
      Trên thực tế, chiến lược thất bại của Mỹ tại Syria đã cho phép Nga đảm nhận vai trò hàng đầu trong cuộc khủng hoảng.
      Ngoài ra, với sự mơ hồ về chính sách Syria của Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump, dường như các cường quốc trong khu vực như Iran và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ dễ dàng đảm nhận vai trò quan trọng hơn trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng Syria dưới ảnh hưởng của Nga ít nhất những tháng tới.

      Ngư dân bơi 5 giờ giữa biển, chuyên gia và ngư dân kỳ cựu nói gì?

      authorDũ Tuấn Thứ Bảy, ngày 24/12/2016 18:41 PM (GMT+7)

      (Dân Việt) Việc ngư dân Nguyễn Văn Cu (SN 1973, trú phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn, Bình Định) bơi 5 giờ đồng hồ trên biển để giành được sự sống khiến nhiều người rất tò mò...


         
       ngu dan boi 5 gio giua bien, chuyen gia va ngu dan ky cuu noi gi? hinh anh 1
      Ngư dân Nguyễn Văn Cu (SN 1973, trú phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn, Bình Định) rơi xuống biển mà không ai biết chỉ trong tích tắc. Ngay sau đó, anh đã bơi 5 giờ liền và giành được sự sống.
      Ngày 24.12, trao đổi với phóng viên Dân Việt, ngư dân Nguyễn Văn Việt (trú xã Hoài Hương, Hoài Nhơn, chủ tàu BĐ 97244) với kinh nghiệp gần 50 năm đi biển, cho biết: “Nếu như người có kinh nghiệm đi biển và có kỹ thuật thì sống sót trên biển trong vòng 5 tiếng (trong thời tiết ổn định) là chuyện không bất ngờ vì thời gian này không dài lắm. Nhưng anh Cu phải là người có chí và biết cách thả sấp, thả ngửa người để nổi trên mặt biển mới có thể làm được, chứ cố dùng sức để bơi vào bờ thì lúc mệt rồi, thả tay… chìm xuống biển luôn”.
      Theo ngư dân Việt, cách đây hơn 5 năm, có 1 ngư dân tại huyện Hoài Nhơn cũng bị nạn giữa biển. Tàu chìm nhưng ngư dân này bám được và ôm miếng xốp trong vòng gần 24 giờ và may mắn được cứu sống. Người này cũng phải biết cách để nổi người mới sống sót nổi.
      Chúng tôi tiếp tục trao đổi về trường hợp anh Cu bơi được 5 giờ đồng hồ trên biển đến khi được cứu sống thần kỳ với ông Trần Kiếm Thu- Huấn luyện viên môn bơi lội (Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao Bình Định). Ông Thu cũng khẳng đinh: Việc ngư dân rơi xuống biển và sống sót trong khoảng thời gian 5-10 giờ đồng hồ là chuyện bình thường.
      “Tuy nhiên, điều này còn tùy thuộc vào thời tiết trên biển, nếu trời mưa bão thì sẽ khó khăn vì sóng dập rất mạnh. Nếu rơi vào trường hợp đó, ngư dân phải rướn người theo chiều sóng chứ không nên vội vã bơi vào bờ vì lúc đó vào bờ là điều gần như không thể.
      "Với kinh nghiệm nhiều năm đi biển, thay vì bơi ngư dân sẽ thở đều và tìm cách cân bằng trọng lượng để nổi trên mặt nước. Ở giữa biển, sóng rất lớn nếu bơi thì chỉ mất sức và không thể thành công. Tốt nhất là bình tĩnh, thở hợp lý ngư dân sẽ tồn tại thời gian lâu hơn và kéo dài cơ hội được ứng cứu”- ông Thu nhận định.
      Liên quan đến sự sống thần kỳ của anh Cu, ông Trần Ngọc Hiền- Chủ tịch UBND phường Nhơn Bình (TP Quy Nhơn) cho biết: “Thông tin anh Cu được cứu sống tôi cũng vừa nắm được, quả là điều kỳ diệu và may mắn khi bơi 5 giờ liền trên biển để sống sót. Ông Cu là ngư dân thứ thiệt, đi biển từ năm 15 tuổi nên có nhiều kinh nghiệm chứ người bình thường chưa chắc trụ nổi thời gian lâu như vậy. Chuyện ngư dân sống sót như vậy tại địa phương, thú thật đây là trường hợp đầu tiên mà tôi nghe. Tôi rất mừng”.

      Nổ súng ở Thanh Hóa 3 người thương vong: Bắt giữ 7 đối tượng

      authorHồng Đức Thứ Bảy, ngày 24/12/2016 20:11 PM (GMT+7)

      (Dân Việt) Liên quan tới vụ nổ súng trong đêm 3 người thương vong, đại tá Lê Trung Hiếu, người phát ngôn của Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, công an đã thu giữ 1 khẩu súng tự chế bắn đạn ria, 3 viên đạn và bắt giữ 7 đối tượng có liên quan để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.


         
      Vụ nổ súng trong đêm, khiến 1 người chết, 2 người bị thương xảy ra vào khuya hôm qua (23.12), tại phường Quảng Thành. TP. Thanh Hóa.
       no sung o thanh hoa 3 nguoi thuong vong: bat giu 7 doi tuong hinh anh 1
      Khu vực xảy ra vụ nổ súng khiến 3 người thương vong.
      Cũng theo đại tá Hiếu, nạn nhân tử vong trong vụ nổ súng nêu trên được xác định là Nguyễn Văn Ngọc (24 tuổi), trú tại phố Thành Mai, phường Quảng Thành, TP. Thanh Hóa. Hai nạn nhân bị thương gồm: Nguyễn Văn Hải (20 tuổi) trú tại thôn Minh Trại, phường Quảng Thành và Nguyễn Văn Thắng (20 tuổi) trú tại ngõ 251, đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Đông Vệ, TP. Thanh Hóa.
      Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn trong sinh hoạt giữa 2 nhóm thanh niên trên địa bàn nên đã xảy ra vụ ẩu đả. Sau đó, một người trong nhóm thanh niên đã nổ súng, giết người.
      Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc điều tra, truy bắt những đối tượng gây án.
      Đến chiều nay (24.12), Công an tỉnh Thanh Hóa đã truy bắt và tạm giữ hình sự các đối tượng về hành vi giết người và gây rối trật tự công cộng. Đồng thời, truy bắt đối tượng Lê Công Thành (20 tuổi), trú tại thôn Đa Sỹ, xã Đông Vinh, TP. Thanh Hóa. Đối tượng Thành được cho là người trực tiếp sử dụng khẩu súng bắn đạn ria tự chế bắn chết anh Ngọc, làm anh Hải và anh Thắng bị thương, để xử lý theo quy định của pháp luật.
      Hiện tại, Công an tỉnh Thanh Hóa vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

      Mourinho khẳng định M.U sẽ lột xác toàn diện trong năm 2017

      Vịnh San
      07:11 ngày 24-12-2016
      Mặc dù vẫn còn tới 21 vòng để cố gắng nhưng Jose Mourinho đã thừa nhận thất bại trong cuộc đua vô địch, bởi Chelsea chơi quá tốt. Tuy nhiên, ông hứa hẹn về một sự trở lại mạnh mẽ của M.U trong năm tới.
      Mourinho khẳng định M.U sẽ lột xác toàn diện trong năm 2017

      Chelsea không cho ai cơ hội

      Cách đây 1 tháng, khi mùa giải mới diễn ra được 13 vòng, Jose Mourinho vẫn rất tự tin. Kể cả khi biên độ với đội đầu bảng Chelsea lúc ấy là 9 điểm, ông vẫn mạnh miệng tuyên bố nó không mang nhiều ý nghĩa. Bởi, “Premier League là một giải đấu khó lường”, Mourinho nói hết sức chắc chắn.
      Nhưng bây giờ, “phải thành thật, đó là một công việc khó khăn”, Jose Mourinho thừa nhận khi được hỏi về khả năng giành danh hiệu. M.U của ông đã tụt lại quá xa trong cuộc đua vô địch với 13 điểm ít hơn đội dẫn đầu Chelsea. Và theo HLV người Bồ Đào Nha, cũng “không chỉ là cách biệt về điểm số”, mà kết luận này được đưa ra dựa trên “triết lý và cách thức mà The Blues đang chơi”.

      “Chỉ cần ghi 1 bàn, Chelsea sẽ thắng”, Mourinho cho biết, “Họ phòng ngự tập trung và hiệu quả, nhất là trong 20 phút cuối với số đông các hậu vệ trên sân nhà”. Điều đặc biệt là, “đội bóng của Antonio Conte không quan tâm tới những gì người khác nói hoặc nghĩ, họ chỉ tập trung vào việc giành chiến thắng”. “Vì vậy, Chelsea không mất điểm quá nhiều”, Mourinho kết luận. 

      Là một người rất nhiều lần vô địch với phong cách thực dụng tương tự, HLV người Bồ Đào Nha hiểu rằng phần còn lại của Premier League không có nhiều cơ hội để lật ngược tình thế. Như ở mùa 2014/15 khi dẫn dắt Chelsea, bất chấp đánh rơi 10 điểm chỉ trong 1 tháng và để cho Man City có cơ hội đuổi kịp, rốt cuộc họ vẫn lên ngôi khi kết thúc mùa giải. Trước một đối thủ như vậy, cách duy nhất là dũng cảm chấp nhận và hướng đến mục tiêu khác.

      M.U đã tốt và sẽ tốt hơn

      Mourinho nhấn mạnh mối quan tâm hàng đầu của ông hiện nay là cải thiện và biến M.U thành cỗ máy chiến thắng, dựa trên truyền thống tấn công của CLB. “Nếu chiến thắng với kết quả thuyết phục, dĩ nhiên quá tốt”, ông cho biết, “Nhưng ngay cả khi nhận kết quả tồi, vẫn phải thuyết phục tất cả rằng đội bóng đang đi đúng hướng và kiên định với con đường đã chọn”. 

      “Năm 2017 sẽ tốt hơn 2016, hãy tin như thế”, Mourinho khẳng định. M.U đã đi qua năm 2016 với mọi cung bậc cảm xúc, từ ảo tưởng với 3 trận mở màn thắng lợi đến bất lực khi không thể ghi bàn trong 3 trận liên tiếp, từ tuyệt vọng khi thất bại ở trận derby Manchester hay trận thua tan tác trước Chelsea đến cảm giác về sự hồi sinh trong những ngày này. Hiện M.U đã dần hoàn thiện với những mảnh ghép được đặt đúng chỗ, hệ thống 4-3-3 hoạt động mượt mà với hàng phòng ngự chắc chắn, tuyến giữa năng động và tính sáng tạo, hiệu quả được tạo ra ở các cầu thủ tấn công. 
      7 vòng trở lại đây, ngoại trừ Chelsea, không đội nào chơi tốt và duy trì sự nhất quán hơn M.U (bất bại và kiếm được 15 điểm). Do đó, một năm mới tích cực hơn đang chờ đón họ. Tuy không thể cạnh tranh ngôi vô địch nhưng đội bóng của Mourinho đủ khả năng kết thúc mùa giải trong Top 4 Premier League hay lên ngôi ở đấu trường nào đó, League Cup, FA Cup hay Europa League.
      Nguồn: Bongdaplus.vn

      Trái đất đón bão mặt trời đúng dịp Giáng sinh


      Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) cảnh báo bão mặt trời sẽ đổ bộ lên Trái đất đúng dịp Giáng sinh
      Một cơn bão mặt trời sắp đổ bộ Trái đất từ một lỗ hổng trên bầu khí quyển của Mặt trời và mang theo nó trận bão từ lớn.
      News.com.au dẫn NOAA cho biết trận bão từ này sẽ kéo dài vài ngày. Bão từ là nguyên nhân gây ra hiện tượng cực quang ở hai cực Trái đất. Tuy nhiên, bão từ cũng phá hủy các hệ thống cảnh báo hàng hải, làm tê liệt lưới điện quốc gia.
      Đầu năm nay, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã phải cảnh báo người dân chuẩn bị cho những phá hủy nghiêm trọng mà bão mặt trời có thể mang lại. Tuy nhiên, theo bức thư NOAA cho rằng bão mặt trời sẽ không đe dọa gì hệ thống điện hay liên lạc trên Trái đất.
      Trai dat don bao mat troi dung dip Giang sinh hinh anh 1
      Bão mặt trời được hình thành từ những vụ nổ trên khí quyển Mặt trời. Ảnh: NASA.
      Bão mặt trời xuất phát từ những vụ nổ liên tiếp xảy ra trong Mặt trời khi năng lượng vốn được trữ trong một trường từ tính dạng xoắn được thoát ra.
      Chỉ trong vài phút, vật chất được đốt nóng lên hàng triệu độ. Các luồng plasma (dạng vật chất thứ tư sau dạng rắn, lỏng và khí) sẽ từ Mặt trời bay về Trái đất, mang theo các hạt siêu điện tích.
      Cơn bão điện từ lớn nhất được biết đến là vào năm 1859, khi bão đánh sập hệ thống điện báo ở hai châu lục. Khi đó, người ta có thể quan sát cực quang ở cả châu Phi, Mỹ Latin, Australia và Mỹ.

      Những bức ảnh vũ trụ đẹp nhất năm 2016

      Cực quang ở Canada và sự va chạm của các lỗ đen... là 2 trong số những bức ảnh đẹp nhất về vũ trụ trong năm 2016.
      Phương Thảo

      Người Hà Nội quyết ‘săn’ giải thưởng xổ số 126 tỷ

      (VTC News) - Với số tiền trúng thưởng kỷ lục lên tới 126 tỷ đồng, nhiều người Hà Nội quyết đi “săn” để hy vọng đổi đời qua tờ vé số Vietlott.

      Trải qua 8 kỳ quay mà chưa tìm thấy chủ nhân của giải thưởng Jackpot, vào tối ngày 23/12, kỳ quay thứ của Mega 6/45 đã xác lập một kỷ lục mới về giải thưởng xổ số tại Việt Nam khi sau vòng quay, quỹ giải độc đắc đã lên tới hơn 126 tỷ đồng. Đây là một giải thưởng rất lớn và chưa từng có tiền lệ trong nghành xổ số Việt Nam.
      Làm một phép tính đơn giản, nếu so với thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam là khoảng 50 triệu đồng/năm thì với số tiền 126 tỷ đồng, một người dân bình thường sẽ phải mất khoảng 2.400 năm mới kiếm đủ.

      vietlott 1

      Người Hà Nội quyết "săn" giải thưởng độc đắc 126 tỷ đồng của Vietlott . Ảnh: Tiểu Lâm


      Chính vì vậy, ngay sau khi giải độc đắc của Vietlott vọt lên con số không tưởng như vậy, rất nhiều người Hà Nội đã vội vàng tới đại lý Vietlott để “săn” vận may.
      Tại một đại lý kinh doanh xổ số Vietlott trên đường Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm, Hà Nội), quản lý cơ sở này cho biết lượng khách đã tăng đột biến ngay sau khi giải tưởng được nâng giá trị lên trăm tỷ vào mấy ngày trước.
      “Số người đến đây ghi số khá đông, đặc biệt là khoảng chiều tối. Khách hàng cũng đa dạng từ các cậu sinh viên trẻ tuổi hoặc các cụ ông, cụ bà đã nghỉ hưu. Người thì mua 2, 3 tờ làm may người thì bỏ ra cả chục triệu để mua” - Quản lý cửa hàng này nói.
      Tại một đại lý khác trên phố Thụy Khuê, các nhân viên ở đây cho biết lượng khách đến tìm vé số có tăng hơn những ngày trước đó: “Ai cũng mong mình trở thành người may mắn” - Chị này hóm hỉnh chỉa sẻ.
      Anh Đỗ Xuân Tính (Hà Nội) tranh thủ ngày cuối tuần đi ghi số trúng thưởng, anh này chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ chơi xố số cả nhưng thấy giải thưởng cao quá nên mua thử biết đâu vận may đến, bỗng chốc mình trở thành tỷ phú thì sao”.
      Anh Tính đánh giá sở dĩ loại hình xổ số này cuốn hút người chơi bởi giải thưởng có giá trị rất lớn, công khai và minh bạch.
      Đồng quan điểm của anh Tính, bác Hà (Hoàng Hoa Thám, Ba Đình) đã phải “nghiên cứu” một đêm để tìm những con số ấn tượng. Ông nhận định: “Từ thời bao cấp, thỉnh thoảng tôi cũng có mua vài tờ vé số truyền thống để thử vận may. Chưa bao giờ tôi trúng số ở giải cao, cùng lắm là được giải 3, giải 4 thôi nhưng tôi cũng muốn thử xem vận may của mình ở xổ số kiểu mới như thế nào”. Người đàn ông 70 tuổi này khoe đã phải bỏ ra 100.000 đồng để mua 10 tờ vé số Vietlott.
      Cho tới nay, xổ số  Mega 6/45 của Công ty xổ số điện toán Việt Nam đã trao 409 tỷ cho khách hàng trúng giải Jackpot.

      vietlott 2
      vietlott 3

      Có người mua vài tờ lấy may nhưng có người mua rất nhiều. Ảnh: Tiểu Lâm


      Một phụ nữ tên Đào ở Trà Vinh - người đầu tiên trúng giải cũng là người hiện đang giữ mức kỷ lục của loại hình xổ số này là 92 tỷ. Người thứ hai trúng giải thưởng gần 65 tỷ vào ngày 2/11. Khách hàng may mắn thứ ba với giải thưởng hơn 71 tỷ vào ngày 13/11. Người thứ tư trúng thưởng hơn 56 tỷ đồng. người thứ 5 là gần 55 tỷ đồng.
      Mới đây nhất, chiều 12/12, đơn vị phát hành lại trao giải đặc biệt mở thưởng kỳ 61 với số tiền gần 70 tỷ đồng cho khách hàng là ông H.V.T. ở TP.HCM.
      Người trúng giải đặc biệt sẽ phải đóng 10% thuế thu nhập cá nhân. Sau khi trả đầy đủ thuế, người trúng giải Jackpot được nhận tiên theo hình thức chuyển khoản tại các chi nhánh của Vietlott. Quá thời hạn này, vé không còn giá trị.
      Tiểu Lâm

      Một phụ nữ tử vong với nhiều vết đâm, đồ đạc bị lục lọi

      Theo An ninh thủ đô 21:08 24/12/2016

      Ngày 24-12, Công an tỉnh Kon Tum đã điều tra làm rõ vụ nghi án giết người cướp của xảy ra vào ngày 23-12.

      Trước đó, chiều 23-12, một vụ án mạng tại thành phố Kon Tum khiến người dân hoang mang. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Khuất (SN 1960) trú tại số nhà 35 Phạm Ngọc Thạch, tổ 8, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum.
      Theo phản ánh của người dân, hằng ngày vào khoảng 17h, bà Khuất thường đi lấy nước cơm tại một số địa điểm quen thuộc.
      Ngày 23-12, không thấy bà Khuất đến, hai vợ chồng người cho nước cơm đã mang đến tận nhà, thì phát hiện bà Khuất nằm úp, nhiều vết máu loang lổ trong nhà nên đã hô hoán hàng xóm sang hỗ trợ.
      Lúc này, mọi người phát hiện bà Khuất đã chết với nhiều vết đâm trên người, đồ đạc trong nhà có dấu hiệu bị lục lọi, két sắt bị đưa ra ngoài...
      Theo nguồn tin từ người thân của nạn nhân, bà Khuất là nhân viên nấu ăn của trường Dân tộc nội trú tỉnh Kon Tum, đã nghỉ hưu được hơn 1 năm. Chồng bà là kế toán của Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Kon Tum. Vợ chồng bà có 2 người con đang sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh, bà Khuất sống hòa thuận với hàng xóm láng giềng, gần đây không xích mích với ai.
      Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

      Khối tài sản ít ai có được khi Trấn Thành làm chồng Hari

      Thứ Bảy, ngày 24/12/2016 19:21 PM (GMT+7)
      Khi cặp đôi này về chung nhà, tài sản của họ nhiều đến mức nào?
      Khối tài sản ít ai có được khi Trấn Thành làm chồng Hari - 1
      Trấn Thành và Hari Won đã chụp ảnh cưới chuẩn bị cho ngày trọng đại.
      Bất ngờ nhận lời cầu hôn từ bạn trai Trấn Thành vào khuya ngày 12/07/2016 chỉ sau 6 tháng hẹn hò, Hari Won không giấu được niềm vui và hạnh phúc bởi cô đã chờ đợi điều này từ nhiều năm qua.
      Nhiều ý kiến cho rằng, Hari Won vốn là người yêu thích sự ngọt ngào, lãng mạn và vui vẻ. Vì thế, tất cả những tố chất trên, Trấn Thành đều hội đủ và đó cũng là lí do cô đã phải lòng Trấn Thành.
      Cặp đôi vừa khiến truyền thông ngỡ ngàng khi  thông báo tổ chức lễ cầu hôn ở một khách sạn 5 sao vào ngày 25/12 tới. Người hâm mộ cũng đang thấp thỏm một đám cưới đẹp như mơ của đôi trai tài, gái sắc này. Và nếu về chung một nhà thì khối tài sản của cả 2 sẽ rất đáng gờm.
      Nhiều fan đặt ra câu hỏi liệu sau khi về chung một nhà khối tài sản của Trấn Thành  - Hari Won có giúp họ trở thành cặp đôi giàu nhất showbiz Việt?
      Khối tài sản do Trấn Thành gầy dựng được sau 10 năm hoạt động nghệ thuật khiến không ít người ngưỡng mộ. Có thể nói, ở làng giải trí Việt hiện tại, Trấn Thành là một trong những nghệ sĩ đa năng và đắt show bậc nhất. Anh có tần suất phủ sóng rộng khắp cả nước. Vì thế, thu nhập mà nam MC đang sở hữu là một con số “khủng”.
      Trong năm 2012, chàng MC Trấn Thành kiếm được gần 2 tỉ đồng thu nhập cho các hoạt động trong làng giải trí và giờ con số này tăng lên rất nhiều. Không những thế, khi trả lời trong một bài phỏng vấn cách đây chưa lâu, Trấn Thành tự hào tiết lộ rằng: ”Mức thu nhập mà tôi có được đủ để lo cho cha mẹ và gia đình. Tôi cũng đã mua nhà và xe hơi tiền tỉ cho ba mẹ, tất nhiên phải có một số tiền nhất định mới có thể mua được”.
      Khối tài sản ít ai có được khi Trấn Thành làm chồng Hari - 2
      Trấn Thành là nghệ sĩ đắt show và có giá cát -xê cao bậc nhất hiện nay.
      Bên cạnh công việc chuyên môn, Trấn Thành còn là gương mặt giám khảo quen thuộc của nhiều chương trình truyền hình. Theo tiết lộ của một người tổ chức gameshow, mỗi lần lên sóng, Trấn Thành sẽ nhận được số tiền khoảng 30 triệu đồng, tùy vào từng chương trình cụ thể.
      Ngoài ra, từng có một bầu sô tiết lộ rằng, để mời Trấn Thành, anh đã phải đưa ra cái giá lên tới 6 nghìn đô la Mỹ. Bên cạnh đó, Trấn Thành cũng được các thương hiệu nổi tiếng “chọn mặt gửi vàng” với mức thù lao “béo bở”, có thể rơi vào khoảng vài tỉ đồng. Có thông tin cho rằng, Trấn Thành còn có mức thu nhập cao gấp đôi so với danh hài Xuân Bắc – người từng giữ kỉ lục về doanh thu trong làng giải trí Việt.
      Khối tài sản ít ai có được khi Trấn Thành làm chồng Hari - 3
      Xe hơi sang trọng của Trấn Thành.
      Không những thế, chiếc xế hộp hạng sang mà Trấn Thành đang sử dụng có giá gần 4 tỉ đồng và thuộc dòng xe đắt tiền nhất nhì thế giới. Trước đó, nam MC thường sử dụng chiếc xe thuộc dòng bình dân hơn những vẫn có giá trị xấp xỉ hàng tỉ đồng. Chưa dừng lại ở đó, “thương hiệu” Trấn Thành còn là cái tên chủ chốt để bán vé trong nhiều bộ phim điện ảnh đình đám.
      Trấn Thành rất kín đáo trong việc khoe nhà cửa. Tuy nhiên, chị Dần của chương trình Thách thức danh hài đã từng để lộ căn nhà hoành tráng của nam MC này khi đến thăm. Có thể thấy, biệt thự khá rộng, nội thất tiện nghi, hiện đại và sang trọng.
      Khối tài sản ít ai có được khi Trấn Thành làm chồng Hari - 4
      Biệt thự của Trấn Thành rất khang trang.
      Khối tài sản ít ai có được khi Trấn Thành làm chồng Hari - 5
      Nội thất hiện đại và tiện nghi.
      Khối tài sản ít ai có được khi Trấn Thành làm chồng Hari - 6
      Tủ đồ của anh cũng tràn ngập các món thời trang sành điệu.
      Khối tài sản ít ai có được khi Trấn Thành làm chồng Hari - 7
      Trấn Thành chia sẻ kế hoạch chuẩn bị mua một căn biệt thự sang trọng.
      Từ ngày quen Trấn Thành, Hari Won cũng đắt show hơn hẳn. Trước kia, nữ ca sĩ khá tiết kiệm và không bao giờ dùng hàng hiệu.
      Khối tài sản ít ai có được khi Trấn Thành làm chồng Hari - 8
      Tuy nhiên, hiện tại thì cô đã sở hữu kha khá những món đồ hiệu mà giá ít nhất là hàng mấy chục triệu đồng. Hơn nữa, Hari Won cũng tích cóp mua được một căn biệt thự bạc tỷ ở một ví trí đẹp ở Sài Gòn.
      Bên cạnh đó, Hari Won liên tiếp được mời làm giám khảo, xuất hiện trong nhiều chương trình hơn, nhờ vậy mà cát-xê của cô cũng tăng vọt. Trong một lần chia sẻ trước đây, nữ ca sĩ cho biết: “Sau Cuộc đua kỳ thú, bắt đầu được nhiều người biết đến, tôi chạy show và chụp hình báo. Dù cát-xê không nhiều, khoảng vài triệu nhưng vẫn rất vui.
      Dần dần, con số này tăng rất nhiều mà tôi không thể ngờ tới”. Ngoài ra bạn gái Trấn Thành còn chia sẻ, “cát-xê bộ phim đầu tay của tôi là 50 triệu, còn trong hợp đồng phim mới nhất con số này tăng 10 lần. Đối với các hợp đồng quảng cáo, con số sẽ cao hơn nữa”.
      Nói như vậy, hiện tại để mời được Hari Won đóng phim thì các nhà làm phim phải bỏ ra ít nhất là nửa tỉ. Còn muốn có một hợp đồng quảng cáo với nữ ca sĩ người Hàn Quốc thì các nhãn hàng phải chi ra số tiền hàng tỉ đồng. Với mức thu nhập “khủng” ở hiện tại, cách đây chưa lâu, nữ ca sĩ vừa hào hứng tiết lộ rằng, cô đã mua được nhà cho bố mẹ và đưa hai em sang Việt Nam sinh sống, học tập.
      Khối tài sản ít ai có được khi Trấn Thành làm chồng Hari - 9
      Hari Won đã bắt đầu lấn sân sang sân khấu hải ngoại.
      Mới đây, nữ ca sĩ còn lấn sân sang cả sân khấu hải ngoại và được khán giả ủng hộ. Có thể nói hình ảnh của Hari Won đã phủ sóng kín trong nước và đang ngấp nghé sang cả nước ngoài.
      Khối tài sản ít ai có được khi Trấn Thành làm chồng Hari - 10
      Cửa hàng giày dép của Hari Won.
      Và cách đây không lâu, cô còn bắt đầu một lĩnh vực mới, đó chính là kinh doanh. Hari Won là người đồng sáng lập ra một công ty chuyên kinh doanh giày dép. Trong ngày ra mắt, Hari Won vô cùng tươi tắn và hạnh phúc.
      Như vậy, có thể nói nếu về một nhà thì ngoài những gì đã có sẵn cộng với sức nóng tên tuổi hiện tại thì khối tài sản của Hari Won và Trấn Thành sẽ khá khủng, không phải ai cũng có thể sánh được.
      Theo Trần Tuấn (Tổng hợp) (Dân Việt)

      Tham vọng sân cỏ của Trung Quốc

      24/12/2016 21:14

      Oscar, Tevez và sắp tới, không loại trừ cả Rooney, Ibrahimovic, Messi sẽ nghe theo những lời mời trị giá cả trăm triệu bảng để tìm đến nền bóng đá đang phát triển cực nóng tận Đông Á xa xôi, theo đúng “kịch bản” của người Trung Quốc.

        Ngôi sao 25 tuổi Oscar nhận mức lương cao nhất thế giới 400.000 bảng/tuần để khoác áo SIPG Thượng Hải không khiến người hâm mộ ngạc nhiên bằng việc hảo thủ người Argentina đã 32 tuổi C.Tevez được mời chào khoản thu nhập hằng tuần 615.000 bảng để gia nhập Thân Hoa Thượng Hải. Đây chắc chắn là những thương vụ đình đám bậc nhất thời điểm cuối năm 2016 và tất cả đang khiến cho thời tiết mùa đông bớt đi phần nào sự lạnh lẽo.
        Mùa hè vừa qua, CLB Fortune Hồ Bắc Trung Hoa đưa ra lời đề nghị trị giá 42 triệu bảng/năm (tức 800.000 bảng/tuần) cộng thêm mức phí giải phóng hợp đồng 78,2 triệu bảng trả cho Napoli để đổi lấy chữ ký của chân sút G.Higuain. Cũng chính đội bóng này từng đề nghị mức lương tuần 1 triệu bảng với chân sút người Thụy Điển Z. Ibrahimovic và 1,6 triệu bảng dành cho L.Messi nhưng trước sau cả 3 siêu sao này đều từ chối. Mới nhất, 2 CLB Quốc An Bắc Kinh và Evergrande Quảng Châu đồng loạt mời chào mức thu nhập hằng tuần 700.000 bảng với W.Rooney hòng thuyết phục “gã Shrek” chịu rời bỏ M.U!
        Các thương vụ này dẫu có thành công hay không, người Trung Quốc vẫn tiếp tục tạo được sự chú ý của thế giới đối với giải đấu nhà nghề (CSL) còn non trẻ của họ. Bán được cầu thủ giá cao lẽ ra phải là điều đáng mừng đối với hầu hết các đội bóng. Tuy vậy, việc vung tiền mua sắm cầu thủ, lôi kéo những vị trí trụ cột của các CLB tại châu Âu và Nam Mỹ như cách người Trung Quốc đang làm rõ ràng đi ngược lại với xu hướng chung. Chẳng phải ngẫu nhiên mà HLV A.Conte của Chelsea thẳng thắn bộc bạch: “Thị trường bóng đá Trung Quốc là hiểm họa cho mọi đội bóng trên thế giới”.

        Oscar với sẽ khoác áo SIPG Thượng Hải từ tháng 1-2017 với mức lương 400.000 bảng Anh/tuần Ảnh: Daily Mail
        Oscar với sẽ khoác áo SIPG Thượng Hải từ tháng 1-2017 với mức lương 400.000 bảng Anh/tuần Ảnh: Daily Mail

        Không lâu sau khi lên nắm quyền ở Trung Quốc, chủ tịch Tập Cận Bình đã phác họa một chiến lược vàng cho bóng đá nước này với bản kế hoạch 10 năm (2015-2025): Bóng đá Trung Quốc phải đạt mốc 100.000 cầu thủ nhà nghề, thành lập 20.000 học viện bóng đá và xây dựng 70.000 sân bóng trước năm 2020.
        Tham vọng của ông Tập là biến Trung Quốc thành siêu cường thể thao, không chỉ thường xuyên vượt qua các chiến dịch vòng loại mà còn có thể tranh quyền đăng cai, thậm chí giành chức vô địch World Cup. Thứ hạng FIFA của Trung Quốc hiện chỉ là 83, đội tuyển nước này mới một lần dự VCK World Cup (2002) và bị loại ngay từ vòng bảng, không giành được điểm nào cũng như không ghi nổi bàn thắng nào. Năm ngoái, sau chuyến thăm chính thức nước Anh của chủ tịch Tập Cận Bình, Tập đoàn tài chính China Media Capital tuyên bố mua 265 triệu bảng cổ phiếu của Man City và 4 CLB khác tại xứ sở sương mù là West Brom, Aston Villa, Wolverhampton và Liverpool đang chịu sự chi phối ở những cấp độ khác nhau từ các ông chủ Trung Quốc.
        Từ chỗ nợ lương cầu thủ cùng vô vàn xì-căng-đan trong và ngoài sân bóng, chỉ sau vài mùa, CSL đã tiến một bước rất dài, trở thành điểm đến cực kỳ hấp dẫn với mọi cầu thủ nhà nghề trên khắp thế giới, một phần nhờ gói bản quyền truyền hình trị giá 935 triệu bảng trong vòng 5 năm. Giải còn hướng đến những HLV bậc thầy như S.Eriksson (Thiên Tân FC); L.Scolari (Evergrande Quảng Châu), M.Pellegrini (Fortune Hồ Bắc Trung Hoa)...
        Vấn đề là liệu họ có thành công và thành công có đến sớm với chiến lược vực dậy nền bóng đá bằng “doping” tiền hay không?
        Đông Linh

        Trung Quốc: Xu thế nhất thời hay một đế chế mới của bóng đá thế giới?

        01:25 Chủ nhật 25/12/2016

        Vụ chuyển nhượng Oscar sang Thượng Hải SIPG là thương vụ bom tấn mới nhất của bóng đá Trung Quốc. Liệu đây có phải là một phần trong kế hoạch phát triển bóng đá Trung Quốc hay chỉ là sự nhất thời hứng thú của các tỉ phú đất nước này?


        Trong 1 năm qua đã có rất nhiều các ngôi sao bóng đá châu Âu chuyển sang Trung Quốc chơi bóng. Đó là Ramires (Chelsea), Jackson Martinez (Atletico Madrid), Gervinho (Roma), Hulk (Zenit). Và sức hút của đất nước đông dân nhất thế giới này vẫn sẽ tiếp tục trong năm 2017 tới. Tháng 1 tới giải vô địch Trung Quốc sẽ tiếp tục đón Oscar (Chelsea) và Tevez (Boca Junior).
        Những ai đang thi đấu ở Trung Quốc?
        Sự phát triển nhanh chóng của truyền hình trả tiền ở Trung Quốc được dự đoán sẽ phát triển mạnh trong 5 năm tới, đồng nghĩa với giá trị của giải vô địch Trung Quốc (CSL) có giá trị 830 triệu bảng, gấp 30 lần so với trước đây. Có thêm tiền từ các nguồn thu khác nhau đồng nghĩa với việc các đội bóng Trung Quốc sẵn sàng cạnh tranh với chính các đội bóng từ châu Âu để mua về ngôi sao mà họ mong muốn.

        trung-quoc-1

        'Người khổng lồ xanh' Hulk là một trong những ngôi sao đến Trung Quốc khi đang ở độ chín của sự nghiệp.

        Alex Texeira từng được Liverpool theo đuổi sát sao nhưng đội chủ sân Anfield cũng phải chịu thua một đội bóng đại gia của Trung Quốc trong thương vụ này. Demba Ba, Tim Cahill, Gervinho, Asamoah Gyan, Paulinho, Ramires, Hulk và Mohamed Sissoko là những ngôi sao từng chinh chiến nhiều năm tại châu Âu, giờ đây họ đều đang thi đấu trong màu áo các đội bóng Trung Quốc.
          Điều gì đã làm thay đổi nền bóng đá Trung Quốc?
          Chính phủ Trung Quốc đã có nhiều chính sách làm cân bằng nền kinh tế chủ yếu chỉ dựa vào sản xuất và chế tạo của đất nước. Thể thao và giải trí trở thành 2 ngành kinh tế được quan tâm đầu tư trong thời gian qua. Nhiều tập đoàn lớn sở hữu các đội bóng ở Trung Quốc có được mối quan hệ tốt với chính phủ và từ đó họ được hỗ trợ rất nhiều trong việc 'rót tiền' vào thể thao.
          Nhiều tập đoàn đã nhìn vào thành công của Quảng Châu Evergrande trong việc khuếch trương thương hiệu của mình và tìm cách khai thác bóng đá như một sự đầu tư mang lại siêu lợi nhuận. Kế hoạch của họ là xây dựng CSL trở thành giải đấu hàng đầu châu Á và sau đó có thể là thế giới, từ đó từng bước đưa Trung Quốc lên bản đồ bóng đá thế giới.

          trung-quoc-2

          Thành công của Quảng Châu Evergrande là tiền đề để các tập đoàn đầu tư vào bóng đá.

          Ở trình độ châu Á, Quảng Châu Evergrande đã 2 lần vô địch AFC Champions League trong 3 năm qua, cùng với đó là hàng loạt những đội bóng Trung Quốc lọt sâu vào giải đấu cho thấy sự đầu tư của các đội bóng này bắt đầu đem lại quả ngọt. Tất nhiên mặt bằng chung của bóng đá Trung Quốc vẫn còn thấp hơn nhiều so với bóng đá Châu Âu nhưng họ đang phát triển theo chiều hướng tốt trong 5 năm qua và vẫn tiếp tục trong thời gian tới. Các cầu thủ bản địa với thời gian thi đấu bên cạnh các ngôi sao thế giới cũng được hi vọng sẽ mang lại thành công cho đội tuyển quốc gia nước này.
          Có nhiều đội bóng Trung Quốc sẵn sàng chi tiêu mạnh tay hay không?
          Mỗi năm số lượng đội bóng ở đây sẵn sàng bỏ tiền chiêu mộ cầu thủ ngày càng tăng và không chỉ các đội bóng ở CSL mà cả đội hạng 2 cũng bắt đầu hưởng ứng trào lưu. Những cầu thủ như Jadson, Fabiano hay Misimovic có thể không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng họ vẫn rất hữu dụng cho các đội bóng hạng 2 Trung Quốc. Những đội bóng tiêu nhiều tiền nhất vẫn là Quảng Châu Evergrande, Thượng Hải SIPG, Jiangsu Suning, Hebei China Fortune và Sơn Đông Luneng. Đây là các lá cờ đầu của Trung Quốc ở đấu trường AFC Champions League.
          Sẽ là một xu thế nhất thời hay một kế hoạch lâu dài?
          Tất nhiên thật khó để cho rằng các đội bóng Trung Quốc có thể tiêu tiền mạnh tay như nhiều ông lớn ở châu Âu. Tuy nhiên với việc chính phủ Trung Quốc vẫn khuyến khích phát triển đầu tư vào thể thao thì trong tương lai việc có ít nhất 1 hay 2 ngôi sao rời bỏ châu Âu hay Nam Mỹ sang Trung Quốc vào mỗi kì chuyển nhượng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

          trung-quoc-3

          Sẽ không còn gì lạ nếu mỗi kỳ chuyển nhượng lại thấy những ngôi sao đến với China Super League. 

          Nền kinh tế Trung Quốc vẫn đang rất phát triển và đi cùng với đó có thể là sự vươn lên mạnh mẽ của đế chế bóng đá nước này trên bản đồ châu Á và thế giới.
          (Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)
          Thể thao Việt Nam | 01:10 25/12/2016

          'Văn Toàn thừa khả năng chơi bóng tại Nhật'


          HLV Tomonobu Hayakawa của U21 Yokohama rất ấn tượng trước màn trình diễn của tiền đạo Văn Toàn trong trận bán kết 1 giải U21 quốc tế 2016 diễn ra chiều 24/12.

          May mắn đã giúp U21 Yokohama đánh bại U21 HAGL với tỷ số 3-2 sau loạt sút 11 mét trên sân Thống Nhất (TP.HCM). Trước đó, hai đội hòa nhau 0-0 trong 90 phút. Trận này, U21 HAGL chơi trên cơ so với các vị khách Nhật Bản. Tuy nhiên, may mắn lại không mỉm cười với đội bóng phố núi.
          Sau trận đấu, HLV Tomonobu Hayakawa cũng thừa nhận đội bóng của ông đã ăn may. Ngoài ra, khi được hỏi vì sao Yokohama lại thay đổi lối chơi tấn công bằng phòng ngự phản công, nhà cầm quân người Nhật Bản nói: "HAGL là đội cầm bóng tốt, vì vậy chúng tôi phải tìm ra cách khắc chế họ".
          'Van Toan thua kha nang choi bong tai Nhat' hinh anh 1
          HLV Tomonobu Hayakawa của U21 Yokohama ấn tượng với Văn Toàn của U21 HAGL. Ảnh: Nguyên Trí.
          "Ngay từ đầu các học trò của tôi phải phòng thủ chứ không phải chủ động chọn lối chơi phòng ngự".

          Trận này, tiền đạo Văn Toàn đã chinh phục HLV Hayakawa. Suốt 90 phút, nhiều lần tiền đạo của HAGL làm khổ hàng thủ Yokohama bằng sự xông xáo và quyết liệt trong lối chơi. Chính nhà cầm quân người Nhật Bản trong cuộc họp báo cũng thừa nhận Văn Toàn giờ đủ sức chơi bóng ở Nhật Bản.

          "Cậu ta thừa khả năng thi đấu tại J.League. Một điều tôi ấn tượng về Văn Toàn là tinh thần chiến đấu luôn cũng ở mức 100%. Lúc nào cậu ấy cũng thi đấu máu lửa, chịu khó tranh cướp bóng suốt cả trận. Đó là đức tính rất cần để thi đấu tại Nhật Bản".
          "Một lần nữa tôi khẳng định Văn Toàn đủ khả năng sang Nhật chơi bóng", HLV Hayakawa nói.
          'Van Toan thua kha nang choi bong tai Nhat' hinh anh 2
          Theo HLV U21 Yokohama, Văn Toàn đủ khả năng chơi bóng tại Nhật. Ảnh: Nguyễn Đăng.
          Ông Hayakawa cũng dành lời khuyên cho Văn Toàn nên cải thiện khả năng dứt điểm để có được sự chính xác hơn. Với một tiền đạo, dù thi đấu quyết liệt mấy vẫn phải chú trọng sự hiệu quả và Văn Toàn chưa đạt được yếu tố này, theo HLV của U21 Yokohama.

          Sau cùng, chiến lược gia người Nhật Bản cũng gửi lời chúc đến đội U21 Việt Nam, sẽ gặp U21 Thái Lan trong trận bán kết còn lại. Ông dành lời khen cho chân sút Hà Đức Chinh, người theo HLV Hayakawa rất có tốc độ và có thể tạo ra đột biến.
          Nguyên Trí

          Không có nhận xét nào:

          Đăng nhận xét