Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

HƯƠNG VỊ QUÊ HƯƠNG 1

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
MÓNG GIÒ HẤP BIA SÀI GÒN THƠM NGON KHÓ CƯỠNG

Các món nhậu ngon khó cưỡng cho quý ông ngày Tết

Các món nhậu ngon khó cưỡng cho quý ông ngày Tết
Thể loại: Nấu Ăn
Ngày Tết, một mâm cỗ quen thuộc với thịt gà luộc, canh măng, đĩa xào, giò lụa... giờ đã rất nhàm chán. Xin gợi ý cho bạn một số món thú vị hơn, vừa ngon vừa dễ mua lại là món nhâm nhi tuyệt vời.
Trong những ngày Tết hoặc giáp Tết, mọi người thường rủ nhau tụ tập ăn uống liên hoa. Và tất nhiên, trong những buổi liên hoan đó không thể thiếu các món nhậu ngon.  Có rất nhiều món nhậu ngon mà bạn không thể kể hết. Nhưng dưới đây là 7 món nhậu phổ thông và được nhiều người ưa thích.
Hãy xem, các món nhậu ngon mà chúng tôi giới thiệu cho dịp Tết là gì nhé:
1
Gân bò ngâm chua ngọt
Đây là một trong các món nhậu ngon kể cả đàn ông chuyện nhậu hoặc phụ nữ mê ăn vặt thì lần đầu thưởng thức cũng phải gật gù khen ngon. Nghe cái tên chắc bạn cũng tưởng tượng ra cái vị giòn giòn, sần sật hấp dẫn của miếng gân bò. Phần để chế biến món này chủ yếu được chọn từ gân lõi gân thăn nên miếng nào miếng nấy rất dày và chắc.
Món ăn lại được tẩm ướp chua chua ngọt ngọt nên chắc chắn không hề ngán, cộng với một chút xíu cay cay càng làm cánh mày râu thêm khoái khi ngồi lai rai với nhau trong những ngày xuân. Gân bò ngâm chua ngọt được tẩm ướp kĩ nên có thể để được 10 ngày trong tủ lạnh. Đừng bỏ qua một trong các món nhâu ngon này nhé.
>>> Xem ngay: Làm gân bò ngâm chua ngọt ăn Tết

Gân gò ngâm chua ngọt là một trong các món  nhậu ngon được nhiều người ưa thích.
2
Lạp xưởng gác bếp
Lạp xưởng gác bếp là một các món nhậu ngon của vùng cao, được làm từ thành phần chính là thịt lợn Mường rồi kết hợp cùng một số gia vị đặc trưng của vùng Tây Bắc. Lạp xưởng sau khi được chế biến xong, phải phơi khô khoảng ba nắng rồi treo lên gác bếp, khói và hơi nóng của bếp lửa làm cho miếng thịt săn hơn và ngon hơn. Khi ăn có mùi thơm của thịt, có độ dai của lòng, độ đậm của gia vị, có thể ăn được nhiều mà không chán.
Món này có thể bảo quản được 2-3 tháng nếu để trong ngăn tủ đá. Trước khi ăn, bạn nên bỏ ra ngoài rửa sạch, tiếp đó đun trần qua nước sôi để đi bớt màng hóng (khói). Sau đó, có thể cho vào chảo dầu sôi chiên vừa tới (như các loại lạp xưởng thông thường), hấp, hoặc cho vào lò nướng hay lò vi sóng khoảng vài phút rồi thái lát.
>>> Xem thêm: Cách làm lạp xưởng ngon cho gia đình đón Tết sum vầy

Một trong các món nhậu ngon mà quý ông không thể bỏ qua dịp Tết này là lạp xưởng gác bếp.
3
Jambon "chất lượng cao"
Jambon không phải là một trong các món nhậu ngon xa lạ với mọi người, ở đâu cũng có bán nhưng mỗi nơi chất lượng một khác. Nếu là loại jambon "chuẩn" thì đầu tiên phải được chế biến từ thịt nguyên chất, ăn thấy mềm ngọt, chứ không phải loại pha trộn nhiều với bột bở bùng bục, càng nhai càng nhạt bã.
Những cây jambon cần được tẩm ướp rất kĩ, trung bình khoảng 7 ngày mới cho ra lò một mẻ. Có như vậy mới đạt tiêu chuẩn, miếng jambon thơm mà đậm đà. Ngoài ra còn là công đoạn tẩm ướp một số hương liệu khác - bí quyết "gia truyền" của từng nhà.
>>> Xem ngay: Cách làm dăm bông thịt heo thơm ngon để dành ăn Tết

 Jambon không phải là một trong các món nhậu ngon xa lạ với nhiều người.
Muốn có món jambon ngon phải trải qua công đoạn chế biến khắt khe.
4
Móng giò hấp bia
Đây là một món ăn rất "hot" cho năm nay, được nhiều thực khách ưa chuộng. Món này đã được tẩm ướp chế biến vô cùng đậm đà nên bạn không phải "lăn tăn" chuyện có bảo quản được hay không. Tất nhiên, không thể để hàng tháng như các món đồ nguội, song khoảng 1 tuần ăn Tết thì "vô tư". Khi nào ăn chỉ cần đem ra hâm nóng. Lúc đó, bạn sẽ cảm nhận được cái béo ngậy của móng giò, mùi thơm của bia và phảng phất hương gừng ấm nóng. Chắc chắn sẽ là món đãi khách mới lạ tuyệt vời

Chân giò hấp bia là món nhậu ngon bạn không nên bỏ qua dịp Tết này.
5
Chân giò muối

Chân giò muối ăn rất mềm, thơm ngon, bổ dưỡng mà không hề ngấyNếu nói đến các món nhậu ngon trong dịp Tết thì không thể bỏ qua chân giò muối ăn rất mềm, thơm ngon, bổ dưỡng mà không hề ngấy. Vì thế, dù đã quen thuộc với các gia đình nhưng chân giò muối vẫn là món nhậu hấp dẫn và là gợi ý không tồi trong những bữa cỗ Tết.
Chân giò muối được muối mặn rồi hun khói nên đảm bảo thịt không hỏng, giữ nguyên được hương vị của chân giò. Muốn thưởng thức ngon nhất bạn nên để trong ngăn bảo ôn tủ lạnh, còn nếu muốn bảo quản lâu hơn bạn có thể cho vào ngăn đá, trước khi ăn thì giã đông, rồi thái lát mỏng.
>>> Xem ngay: Hướng dẫn làm món chân giò muối đơn giản

Chân giò muối trước khi ăn thái lát mỏng.
6
Bắp bò muối xông khói
Một trong các món nhậu ngon tiếp theo mà bạn không thể bỏ qua Tết này là bắp bò muối xông khói - một món ăn thậm chí còn hấp dẫn và lạ miệng hơn. Phần bắp bò tươi được ngâm vào nước muối với công thức riêng, đúng ngày giờ chuẩn thì bỏ ra hun khói, sau đó cuốn giấy bạc để bảo quản tốt hơn.
Ưu điểm của bắp bò muối xông khói là thịt chắc, nhiều gân nên khi thưởng thức ngoài vị thơm đậm đà mà bạn còn thấy giòn giòn, dai dai, chấm thêm với tương ớt quả là nhậu số 1.

 Nếu muốn đổi vị, bạn có thể chọn bò muối xông khói cho ngày Tết.
Thịt bò muối xông khói ăn với tương ớt quả là ngon tuyệt cú mèo.
7
Gà hun khói
Thêm một trong các món nhậu ngon mà thú vị nữa là món gà hun khói. Gà hun khói không chỉ ngon, lạ miệng hơn mà còn có thể mua nguyên con, thay thế cho món gà luộc để thắp hương cúng cụ trên ban thờ những ngày Tết.
Với món này, tốt nhất bạn nên bảo quản trong ngăn tủ đá, trước lúc ăn thì đem ra giã đông. Theo kinh nghiệm của một số bà nội trợ thì món này không nên chặt ra ăn theo cách thông thường mà nên xé thịt dọc theo từng thớ dài, khi đó bạn sẽ cảm nhận hết được ngọt, ngon của gà hun khói.
>>> Xem ngay: Cánh gà hun khói thơm nức cho bữa cơm ngày mưa

Gà hun khói khi ăn không nên chặt mà xé dọc thớ thịt.Hy vọng với các món nhậu ngon trên, bạn sẽ đón Tết thật vui vẻ bên người thân.
Cách làm bỏng ngô tại nhà
Đừng nghĩ làm bỏng ngô khi không có máy sẽ khó nhé các bạn. Chỉ cần hạt ngô khô cùng với một chiếc xoong, bạn có thể làm bỏng ngô được đấy! Thử xem!
Cách làm đuôi cá vược sốt xì dầu thơm ngon
Với món đuôi cá vược sốt xì dầu nhanh gọn, dễ làm như thế này sẽ mang lại cho gia đình một bữa cơm ngon miệng.
Cách để nấu thịt kho tàu?
Thịt kho có thể để lâu, nên hâm nóng sau khi ăn và lúc sáng sớm.
Hướng dẫn làm món gỏi râu mực chua cay cho ngày Tết
Bên cạnh thịt đông, dưa kiệu, măng hầm - những món đặc trưng Tết, mâm cỗ xuân cũng cần những món ngon, lạ khác để thay đổi khẩu vị, khi đã ngán "thịt mỡ, dưa hành".
Cách làm sườn non kho gừng
Món sườn non kho gừng với sườn thấm mềm, thơm mùi gừng, dùng kèm với cơm trắng khi thời tiết vào mùa lạnh thật ngon.
Canh khế nấu thịt bò ngon cơm
Vị chua của khế tạo nên hương vị đặc biệt cho món canh thơm ngon.
Canh thịt lợn quay nấu với dưa cải chua
Dưa chua giòn nấu với thịt lợn quay, thêm cà chua là món canh ngon lành, dễ làm cho bữa cơm nhà bạn.
Cá cơm xào tỏi ớt cay thơm ngon miệng
Món cá cơm xào tỏi ớt tuy giản dị nhưng rất đưa cơm, nhất là những ngày se lạnh đang đến gần. Cá cơm xào tỏi ớt dai dai, ngòn ngọt vô cùng thú vị.
Nấu bún măng vịt đổi món cuối tuần
Cuối tuần này cùng làm món bún măng vịt để đãi cả nhà bạn nhé! Thịt vịt có tính mát, được nấu cùng gừng có tính ấm khiến món ăn trở nên thật cân bằng, bạn có thể ăn vào mùa đông mà không sợ lạnh bụng nhé!
Sushi chay lạ miệng cho ngày đầu tháng
Món sushi của Nhật không lạ gì, nhưng với chút biến tấu nhỏ, bạn có thể thưởng thức món sushi chay cực ngon trong những ngày ăn chay của mình.
Miến xào bắp cải thanh đạm cho bữa sáng
Bạn hãy đổi món ăn sáng cho gia đình bằng món miến xào bắp cải mà chúng tôi hướng dẫn sau đây nhé! Miến xào bắp cải vừa thanh đạm lại khá dễ chế biến, tiết kiệm thời gian cho chị em công sở.
Hướng dẫn cách chọn và chế biến lươn
Bạn thích ăn lươn nhưng ngại ngùng trong việc mua và nấu nướng chỉ bởi nó quá nhớt! Đừng lo lắng! Chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn và chế biến lươn một cách thật đơn giản mà lại ngon lành.
Cách để làm món nộm thập cẩm cho ngày tết ?
Món này rất ngon, lại không ngán. Bạn có thể trổ tài để giúp bữa ăn ngày Tết thêm hấp dẫn.
Bắp bò hoa hầm măng tươi
Chỉ với bắp bò và măng tươi là bạn đã có món canh nóng hổi ngon miệng cho những ngày trời lạnh.
Cách dùng dưa chuột làm sushi ngon miệng đẹp mắt
Thay vì dùng rong biển, hãy đổi mới món sushi quen thuộc bằng vị giòn ngọt của dưa chuột trong cách làm sushi dễ dàng này bạn nhé!
Xào nấm bào ngư với xả thơm lừng
Với nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, cách làm không cầu kỳ thì món nấm xào sả thích hợp làm món chay giản dị cho các bạn. Thêm món nấm bào ngư xào sả vào thực đơn để bữa cơm thêm ngon miệng nhé!
Cá kho mơ ngâm đường - kiểu kho cá mới lạ cực ngon
Món cá kho nay thêm kiểu kho mới với mơ ngâm đường chua chua ngọt ngọt sẽ khiến món cá kho chứa đầy vị ngon hấp dẫn. Cùng thử kiểu kho cá với mơ ngâm đường này với chúng tôi nhé!
Bò hầm - món lowcarb hấp dẫn
Gân bò hầm cùng với thịt bò viên là món mà những người đang thực hiện chế độ ăn lowcarb nên thử. Nó có một hương thơm rất đặc trưng quyện giữa mùi hoa hồi, quế và thịt bò.
Cách nấu súp bí đỏ vừa ngon vừa giảm cân hiệu quả
Súp bí đỏ là món ăn phù hợp để bạn thực hiện trong những ngày lạnh. Cách nấu súp bí đỏ khá dễ, món súp ngon này vừa giúp bảo vệ sức khỏe vừa giúp bạn giảm cân hiệu quả.
Đậu rim trứng cá đậm đà cho bữa cơm ngày gió
Món đậu rim trứng cá ngon nhất khi ăn nóng bởi khi đó, trứng cá và đậu được chiên vàng ươm, thấm gia vị đậm đà, ăn với cơm nóng thì ngon không chê vào đâu được...
Cùng vào bếp với món mỳ gà nấu nước dừa thơm lừng
Thơm, béo ngậy mùi dừa mà không bị ngán.
Hướng dẫn làm món tôm chiên dừa khô
Món tôm chiên giòn hòa với những miếng dừa non lựt xựt tan trong miệng sẽ là món đưa cơm ấn tượng trong bữa ăn sum họp của gia đình
4 món ngon từ dưa chua mà bạn nên thử
Dưa chua là một loại thực phẩm mà khi kho hay xào, hay nấu canh đều ngon. Vị chua chua của dưa kết hợp với các thực phẩm như thịt, lòng mề hay cá đều hấp dẫn đấy.
Cách làm xíu mại hấp ngon
Nếu bạn đã quá quen thuộc với món xíu mại xốt cà thì nay bạn có thể thay đổi khẩu vị cho gia đình với món xíu mại hấp dễ làm mà ăn rất ngon.
Cách nấu phở gà đơn giản mà ngọt thơm
Với cách nấu phở gà được giản tiện ít nhiều này, bạn vẫn sẽ có tô phở ngọt thơm với nước dùng trong, vị phở đậm đà mà không mất quá nhiều thời gian.

Bò kho chay

tinybook tinybook
Bò kho chay
Bạn đã thưởng thức món bò kho chay của miền Nam chưa, nếu bạn đã một lần thưởng thức thì sẽ muốn học cách làm ngay. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách nấu bò kho chay nhé!
Cách làm vịt sốt dứa ngon khó cưỡng cho cuối tuần
Vịt sốt dứa có vị ngọt ngon, béo ngây của vịt cùng nước sốt chua chua của dứa đem đến cho bữa cơm cuối tuần của cả nhà một món ăn ngon. Nếu là tín đồ của các món vịt thì chắc chắn, món vịt sốt dứa sẽ "đốn tim" bạn ngay từ những miếng đầu tiên.
Chân giò muối chiên giòn thơm ngon
Lớp da bên ngoài vàng ươm, bên trong chín mềm thấm đẫm gia vị giúp người ăn ngon miệng và không bị ngấy.
Hướng dẫn chê biến món Thịt nguội cuộn măng tây sốt phô mai.
Món thịt nguội cuộn măng tây rất ngon và dễ chế biến. Các bạn thử một lần nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét