Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

BÍ ẨN ĐƯỜNG ĐỜI 123

(ĐC sưu tầm trên NET)

George Reeves - cái chết bí ẩn của "siêu nhân"

Một phát súng vào đầu đã cướp đi sinh mạng của George Reeves để lại những khúc mắc.

George Reeves là nam diễn viên nổi tiếng trong thập niên 30, 40 của thế kỷ trước với lối diễn xuất bi hài đa dạng. Trong đó, hình ảnh siêu nhân của ông gắn liền với tên tuổi, sự nghiệp. Georges là một trong những thế hệ “người hùng áo xanh” của màn ảnh nước Mỹ, khi đảm nhận vi chính trong series phim truyền hình Cuộc phiêu lưu của siêu nhân. Tuy nhiên, ở tuổi 45, nam diễn viên đã đột ngột ra đi trong một cái chết chứa đựng nhiều bí ẩn. Một phát súng vào thái dương đã cướp đi sinh mạng của George, và để lại những khúc mắc khó có thể giải đáp.
Đêm bi kịch
 george reeves - cai chet bi an cua "sieu nhan" - 1
Nam diễn viên là thế hệ siêu nhân đầu tiên của nước Mỹ.
Ngày 16/6/1959, những người trong ngôi biệt thự của George Reeves đều bị đánh thức bởi một bi kịch khủng khiếp. George Reeves được phát hiện nằm trên sàn với vết máu long lổ, vết đạn bắn xuyên thái dương. Thời gian ước tính xảy ra sự việc là từ khoảng 1h30 đến 2h sáng. Cảnh sát đến hiện trường khoảng 1 tiếng sau đó để xử lý mọi việc, đồng thời xác nhận ở trong nhà cùng nam diễn viên lúc đó có Leonore Lemmon - vợ chưa cưới của Georges, William Bliss, nhà văn Richard Condon, Carol Van Ronkel - người sống cách đó chỉ vài ngôi nhà.
Theo như những gì nhân chứng kể lại, George và Leonore cùng đi ăn tối tại nhà hàng cùng Richard Condon vào tối ngày 15/6, và đã xảy ra tranh cãi ngay trước mặt của vị khách này.
Sau khi trở về nhà, George lên lầu đi ngủ nhưng vào lúc nửa đêm, một bữa tiệc không chuẩn bị trước đã bất ngừ diễn ra khi  William Bliss và Carol Van Ronkel đến đây. George đã xuống nhà phàn nàn về sự ồn ào. Sau khi giải tán đám đông, ông ngồi lại một lúc với những vị khách quen, uống vài ly rượu và cáo từ đi nghỉ trong tâm trạng khá tồi tệ.
 george reeves - cai chet bi an cua "sieu nhan" - 2
Nam diễn viên từng tham gia Gone with the wind, trong vai người theo đuổi Scarllet.
Không lâu sau đó, những người ở tầng dưới nghe thấy tiếng súng nổ. William Bliss là người đầu tiên chạy lên phòng của George, thấy nam diễn viên này nằm ngửa, nửa thân trên giường, chân chạm đất. Điều này đưa đến kết luận, George đã ngồi trên giường  khi tự dí súng vào đầu mình. Khẩu súng rơi ngay giữa chân của nạn nhân.
Cảnh sát không tìm thấy sự nghi ngờ trong lời khai của các nhân chứng, dù tất cả đã nhất loạt không gọi điện ngay cho cảnh sát sau khi sự việc xảy ra. Cú sốc, sự bất ngờ, thời điểm đêm muộn, và  không tỉnh táo là những lý do được đưa ra. Cảnh sát cũng xác nhận khi đến hiện trường, các nhân chứng hầu như trong tình trạng say xỉn, nên khó có thể đưa ra những lời khai liền mạch và có logic.
Vị hôn thê của nam diễn viên cho rằng, George tự vẫn vì những bế tắc trong sự nghiệp. Sau thành công của vai siêu nhân, ông không tìm được kịch bản ưng ý và mọi chuyện có dấu hiệu xuống dốc. “Geogge cảm thấy tuyệt vọng vì không có được những gì mình muốn” - hồ sơ của cảnh sát đã ghi lại lời khai như vậy.
Sau khi lấy lời khai, khám nghiệm hiện trường và thu thập các chứng cứ liên quan, cảnh sát kết luận George Reeves đã tự sát và là người duy nhất chịu trách nhiệm hoàn toàn trong vụ án này.
Không phải tự vẫn
 george reeves - cai chet bi an cua "sieu nhan" - 3
Bức ảnh chụp khuôn mặt của George khi khám nghiệm tử thi.
Tuy nhiên, công chúng dừng như không mấy tin vào kết luận này của cảnh sát, và còn chỉ ra khá nhiều mâu thuẫn trong vụ án. Nghi vấn đầu tiên là không tìm thấy thuốc súng trên da của nạn nhân. Dựa theo những suy luận về mặt pháp chứng, cho thấy hung khí gây án phải được đặt cách xa ít nhất 7-9 cm khi đạn được bắn ra.
Tuy nhiên, các chuyên viên pháp chứng phản bác, dấu vết của thuốc súng chỉ được lưu lại nếu súng không tiếp xúc với da, trong khi từ khám nghiệm tử thi của George cho thấy, vết thương chí mạng là do họng súng tiếp xúc trực tiếp với da thịt.
Hồ sơ ghi lại không cho thấy có dấu vân tay của nhạn nhân trên súng. Trong khi đó, cảnh sát thấy khẩu súng đã bị phủ trong một lớp dầu bóng nên khó có thể xét nghiệm được vân tay.
 george reeves - cai chet bi an cua "sieu nhan" - 4
Leonore Lemmon
Gia đình nam tài tử cũng không mấy tin tưởng vào kết luận của cảnh sát, nên đã ủy quyền cho cho một ăn phòng thảm tử để điều tra. Việc hỏa thiêu đã được trì hoãn để tiếp tục tìm kiếm những bằng chứng khác. Dù vậy, không dấu hiệu mới nào được tìm thấy. Mẹ của “siêu nhân” – bà Helen Bessolo không chấp nhận chuyện con trai mình tự sát. Bà đặt nhiều nghi ngờ cho Leonore Lemmon, nhưng không có bằng chứng. Bà còn khẳng định George chưa bao giờ có kế hoạch cưới Leonore vì việc này chưa từng được con trai bà nói với gia đình. Tuy nhiên, bạn bè đều khẳng định, George đã chia sẻ tin đính hôn với bạn bè.
Hung thủ là tình cũ?
 george reeves - cai chet bi an cua "sieu nhan" - 5
Bộ phim Hollywoodland lấy đề tài về cái chết của  siêu nhân năm xưa.
Sau này, Hollywoodland, một bộ phim hình sự của Ben Affleck vào năm 2006, dựa trên cái chết của George năm xưa lại đưa ra một giả thuyết gây chấn động. Trong đó, bộ phim ám chỉ, Toni Mannix, một diễn viên cùng thời, có mối quan hệ tình cảm với George Reeves trước đó, đã sai người giết nam diễn viên vì đã bị bỏ rơi. Ngoài ra, còn có một khả năng khác, người đứng sau mọi chuyện của Eddie Mannix, chồng của Toni Mannix đã hại chết George vì ghen tuông trước mối quan hệ của vợ mình với người tình cũ.
 george reeves - cai chet bi an cua "sieu nhan" - 6
Toni Mannix và George Reeves.
Sau nhiều nghi vấn, bộ phim cũng đi đến kết luận là nam nghệ sĩ đã tự vẫn.  Và dĩ nhiên, dường như khán giả không mấy để tâm vào cái kết. Dù dàn biên kịch của Hollywoodland  thừa nhận là đã phải thêm thắt những tình huống kích tính để thu hút, nhưng điều này chỉ khiến khán giả thêm tin vào giả thuyết này.
Theo Lam Ngọc (Khám phá)

Những vết thương rỉ máu của cuộc đời ngôi sao "Ma Trận"

Jung Bé |
Những vết thương rỉ máu của cuộc đời ngôi sao "Ma Trận"

Keanu Reeves có lẽ là một trong những diễn viên có số phận buồn bã nhất Hollywood.



Đã có những ngày tháng cuộc đời quay lưng
Nhắc đến Keanu Reeves, không thể không nói đến đời tư bi thảm của nam diễn viên lừng danh đóng vai Neo của bộ phim "The Matrix" (Ma Trận).
Những vết thương rỉ máu của cuộc đời ngôi sao Ma Trận - Ảnh 1.
Tài tử Keanu Reeves có cuộc đời tràn ngập bất hạnh.
Keanu Reeves (2/9/1964) tên đầy đủ là Keanu Charles Reeves, sinh ra trong một gia đình nghèo ở Beirut, Lebanon.
Trải qua một tuổi thơ dữ dội, Keanu đã phải chịu cảnh vắng cha vì cha anh bị tống giam do buôn bán ma túy năm anh tròn 13 tuổi. Cũng thời điểm ấy, chị gái Kim Reeves của Keanu phải đối mặt với căn bệnh máu trắng quái ác.
Mẹ anh, sau đó đã kết hôn với 3 người chồng khác, nhưng đều li dị nhanh chóng. Những thăng trầm trong gia đình khiến anh trải qua thời niên thiếu của mình ở nhiều nơi, tùy theo ông chồng kế tiếp của mẹ, trước khi được ông bà nhận nuôi dưỡng ở Yorkville.
Gia đình đổ vỡ là nguyên nhân dẫn đến tính cách nhút nhát ở thời trung học. Trong vòng 5 năm, anh học ở 4 trường trung học, trước khi từ bỏ. Reeves nói rằng anh không hợp với trường học, và vì "ngậm miệng mình lại quá thường xuyên."
Những năm 1980, Keanu đã từng có một thời phải đi bán nước giải khát, bánh ngô nướng ở các đường phố dơ bẩn để mưu sinh, phải sống cuộc sống cơ cực vì nghèo túng.
Năm 1986, Keanu đặt chân đến kinh đô Hollywood với vỏn vẹn 3.000 USD và địa chỉ của người bố dượng, Aaron - một đạo diễn sân khấu.
Keanu có cơ hội tham gia nhiều bộ phim như "River’s Edge" (1986), "My Own Private Idaho","Point Break" (1991).
Năm 1994, bộ phim nổi tiếng "Speed" đưa Keanu Reeves trở thành ngôi sao thực thụ. Thành công tiếp nối đến với anh qya "The Matrix" từ năm 2003, loạt phim mà anh có thù lao 206 triệu suốt 3 phần.
Nổi tiếng và thành công, là một ngôi sao sáng của thế hệ mình, nhưng đằng sau đó là những tháng ngày đen tối mà Keanu giấu đi bằng sự lạnh lùng.
Những vết thương rỉ máu của cuộc đời ngôi sao Ma Trận - Ảnh 2.
Ánh mắt và nụ cười luôn đượm buồn của nam diễn viên.
Bạn bè của Keanu Reeves bảo rằng anh vốn là người ít cười dù anh sở hữu một nụ cười đẹp và thân thiện.
Nhưng hầu hết cũng phải thừa nhận, thật khó mà ai có thể cười được với một cuộc sống đầy những buồn đau như anh.
Số phận đã từng bước một đẩy anh vào cuộc sống của kẻ cô độc. Vì tất cả những người anh yêu thương đều lần lượt bị tước khỏi tay anh.
Đầu tiên là River Phoenix, nam diễn viên mà Keanu hết mực yêu quý. Sự thân thiết của 2 người khiến dư luận từng đồn đoán về một mối quan hệ đồng tính.
River Phoenix từng nói về Reeves: "Tôi thích anh ấy. Anh ấy giống như anh trai tôi." Còn Reeves từng nói thẳng với "cậu em nuôi" trong một cuộc phỏng vấn rằng: "Tôi luôn yêu quý anh, River. River là bạn thân nhất của tôi và tôi không hề có nhiều bạn như thế."
Ngôi sao của "Stand By Me" chết vì sốc thuốc trên vỉa hè CLB The Viper Room phía Tây Hollywood, ở độ tuổi 23 vào năm 1993.
Những vết thương rỉ máu của cuộc đời ngôi sao Ma Trận - Ảnh 3.
Keanu và bạn diễn River Phoenix trong "My Own Private Idaho".
Trong những ngày tồi tệ trong đám tang người bạn, Reeves từng miêu tả cảm xúc của mình: "Tất cả những gì tôi có thể nói là chưa từng cảm thấy thế này trong đời. Tôi rất buồn, và thứ gì đó còn nằm ngoài nỗi buồn bã. Tôi không biết đó là gì, tôi chỉ biết nức nở hàng giờ liền…"
Những tưởng những vết thương lòng của Keanu Reeves được an ủi khi gặp gỡ nữ diễn viên Jennifer Syme vào năm 1998, thế nhưng số phận vẫn chưa buông tha anh.
Hai người yêu nhau say đắm, và Syme mang thai cô con gái đầu lòng một năm sau đó. Ở tháng thứ 8, Jennifer Syme đẻ non và mất đứa trẻ. Quá đau đớn trước sự ra đi của con gái, hai người họ đã chia tay nhưng vẫn duy trì mối quan hệ thân thiết.
Những vết thương rỉ máu của cuộc đời ngôi sao Ma Trận - Ảnh 4.
Keanu từng hạnh phúc bên bạn gái Jennifer...
Những vết thương rỉ máu của cuộc đời ngôi sao Ma Trận - Ảnh 5.
...thế nhưng cuộc đời lại tiếp tục cướp đi người thân yêu của anh.
18 tháng sau đó, Jennifer qua đời trong một vụ tai nạn giao thông trong tình trạng trầm cảm kéo dài. Nuốt nước mắt, Reeves chôn cất bạn gái anh ở cạnh con mình tại nghĩa trang Westwood Village tại Los Angeles. Kể từ đó, anh trở nên tiều tụy và tránh xa các mối quan hệ nam nữ.
Nghị lực vươn lên số phận
Năm 2006, câu nói mà Keanu Reeves trả lời phóng viên tạp chí Parade khiến không ít người xót xa: "Nỗi đau chỉ thay đổi từ hình dạng này sang hình dạng khác, nó không bao giờ kết thúc cả".
Những mất mát đó là nguyên nhân khiến Keanu Reeves không còn kiểm soát được bản thân. Từng có những lúc người ta bắt gặp anh lang thang tại New York với bộ dạng như người vô gia cư, tiều tuỵ đến rệu rã.
Năm 2010, phóng viên chụp được bức ảnh anh đang ngồi một mình ở ghế đá, tay cầm chiếc bánh sandwich với gương mặt buồn bã. Bức ảnh được đặt tên là "Sad Keanu" kéo theo trào lưu chế ảnh meme cực kỳ hot trên những trang mạng.
Những vết thương rỉ máu của cuộc đời ngôi sao Ma Trận - Ảnh 6.
Bức ảnh nổi tiếng "Sad Keanu" năm 2010.
Những vết thương rỉ máu của cuộc đời ngôi sao Ma Trận - Ảnh 7.
Đã có những tháng ngày anh tiều tụy, rệu rã và không khác gì người vô gia cư.
Đồng cảm với những mất mát của Keanu, cư dân mạng thậm chí còn đề xuất những phương án mang lại nụ cười cho anh.
Điều đó hoàn toàn dễ hiểu khi sự xuống dốc của một người hùng làm cho bất cứ ai cũng thấy đau lòng. Nhưng tất cả đều vô nghĩa. Mọi người đã thực sự cố gắng nhưng có lẽ, không ai có thể giúp được Keanu ngoại trừ chính anh.
Những vết thương rỉ máu của cuộc đời ngôi sao Ma Trận - Ảnh 8.
Thậm chí anh đã từng tuyệt vọng đến mức kết bạn với những người vô gia cư trên phố.
Làm thế nào để yêu thương một thế giới đã vùi dập tàn nhẫn cùng cực đối với bạn? Nếu một ngày bạn bắt đầu muốn chán ghét và hận thù tất cả, xin hãy đọc để biết về hành trình vượt qua đau khổ của Keanu Reeves.
Để có thể tìm lại niềm vui cuộc sống, Keanu đến với điện ảnh. Anh tìm đến công việc như một nguồn giải thoát cho những khó khăn, bế tắc.
Sau thành công của "The Matrix" (2003), nhiều năm sau đó, Keanu tiếp tục phong độ trồi sụt với các bộ phim hạng B.
Cùng với những mất mát của cuộc đời, đó cũng là lí do vì sao người ta thấy anh luôn xuất hiện với gương mặt buồn bã.
Giờ đây, quãng thời gian đen tối ấy đã qua khi Keanu đứng dậy và trở lại cùng niềm đam mê điện ảnh với 2 dự án trong năm 2013 là "Man of Tai Chi" và bom tấn hành động "47 Ronin".
"Man of Tai Chi" là lần đầu Keanu làm đạo diễn và anh chia sẻ rằng đây là "một thử thách tôi cần vượt qua".
Kết quả là ngay cả người trong nghề như đạo diễn Ngô Vũ Sâm cũng phải dành lời ca ngợi cho những màn hành động trong phim.
Những vết thương rỉ máu của cuộc đời ngôi sao Ma Trận - Ảnh 9.
"Tài tử buồn bã" đã lấy lại niềm vui cuộc sống từ những dự án điện ảnh.
Những vết thương rỉ máu của cuộc đời ngôi sao Ma Trận - Ảnh 10.
Keanu và người bạn thân Sandra Bullock tái ngộ tại "47 Robin" sau 19 năm kể từ bộ phim "Speed" (1994).
Còn đối với "47 Robin", như một sự sắp xếp thú vị của số phận, sau 19 năm, bộ đôi diễn viên chính của "Speed" năm nào lại cùng quay trở lại màn ảnh.
Nhờ 2 dự án này, Keanu Reeves đã rũ bỏ được một phần hình ảnh không mong đợi của mình sau những đau buồn.
Thăng trầm cuộc đời đã nếm đủ, nhưng nam diễn viên không hề bi quan: "Tôi không muốn chạy trốn khỏi cuộc đời vì tôi biết cái đẹp của nó. Tôi vẫn muốn kết hôn, có con và tôi sẽ làm điều đó.
Đám cháy rừng cũng có cái lợi của nó. Đôi khi kẻ thù là người thầy tốt nhất và chúng ta có thể học từ sai lầm của bản thân. Sự hủy diệt đôi khi mang ý nghĩa tái sinh".
Ngôi sao không hề quan tâm đến tiền bạc
Keanu Reeves là ngôi sao duy nhất của Hollywood không có dinh thự, không có xe hơi xa xỉ, không quần áo thời trang, không tài xế riêng hay vệ sĩ.
Dù sở hữu khối tài sản lên đến hơn 100 triệu USD nhưng Keanu Reeves vẫn chọn tàu điện ngầm để di chuyển như những người bình thường khác.
Những vết thương rỉ máu của cuộc đời ngôi sao Ma Trận - Ảnh 11.
Hình ảnh tuềnh toàng của Keanu - ngôi sao có tài sản hơn 100 triệu USD.
Không ít lần người hâm mộ bắt gặp nam diễn viên trong bộ dạng lôi thôi, cầm tờ báo hay thức ăn nhanh trên những chuyến tàu điện. Là một người nổi tiếng nhưng anh luôn thân thiện với tất cả mọi người, sẵn sàng nhường ghế cho phụ nữ và người già.
Thậm chí trong sinh nhật của mình,Keanu còn tự bí mật mua bánh kem, tự thổi nến và ăn một mình và chia sẻ nó với các fan mà he-one-and-only-keanu-reeves-who-turns-51-years-old-today-597179-1464333228927.jpg" id="img_d384b070-23da-11e6-8778-d9dfd450e61f" w="640" h="427" alt="Những vết thương rỉ máu của cuộc đời ngôi sao Ma Trận - Ảnh 13." title="Những vết thương rỉ máu của cuộc đời ngôi sao Ma Trận - Ảnh 13." rel="http://sohanews.sohacdn.com/2016/happy-birthday-to-the-one-and-only-keanu-reeves-who-turns-51-years-old-today-597179-1464333228927.jpg" photoid="d384b070-23da-11e6-8778-d9dfd450e61f" type="photo" style="max-width:100%;">
Keanu từng quyên góp rất nhiều tiền cho bệnh viện đã chữa khỏi bệnh bạch cầu cho chị gái Kim Reeves (trái).
Keanu cũng từng chia sẻ, anh không dám mua một căn nhà riêng vì sợ cảm giác lạnh lẽo. Anh chỉ có một đam mê là mô tô phân khối lớn.
Vào năm 2003, Keanu Reeves từng tâm sự với tạp chí Hello! rằng, anh luôn cố gắng để cuộc sống của mình đơn giản nhất có thể: "Tiền bạc là thứ mà tôi luôn nghĩ đến cuối cùng. Tôi có thể sống với những gì mình có trong tay vài thế kỷ cũng nên".
Khi được phỏng vấn về quá khứ của mình, anh cay đắng nói rằng: "Các bạn luôn cần được hạnh phúc để sống, còn tôi thì không!".
Những vết thương rỉ máu của cuộc đời ngôi sao Ma Trận - Ảnh 14.
Sau những mất mát, Keanu có đời tư kín kẽ. Mới đây nhất người ta bắt gặp anh nở nụ cười hiếm hoi bên một người phụ nữ trên đường phố Los Angeles vào ngày 26/5/2016.
theo Trí Thức Trẻ

Câu chuyện chưa từng kể về cuộc đời tài tử buồn bã Keanu Reeves

Haylee, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 19/04/2015

Cuộc đời của Keanu Reeves có những nốt thăng trầm cùng những khoảng lặng vì sự ra đi của những người thân thiết nhất.

Cách đây 16 năm, The Matrix lần đầu ra mắt khán giả đã gặt hái được thành công rực rỡ tại các rạp chiếu phim trên toàn cầu. Không những vậy, tác phẩm còn mang về khoản doanh thu lên đến 1,6 tỷ đô-la (~ 34.782 tỷ đồng) cho nhà sản xuất cùng bốn tượng vàng Oscar danh giá. Danh tiếng của nam diễn viên chính Keanu Reeves cũng lên như diều gặp gió ở thời điểm đó. Tuy nhiên, cuộc sống phía sau màn ảnh của nam tài tử Ma Trận lại không được thuận lợi như vậy. Đây là câu chuyện về cuộc đời Keanu Reeves - lý giải tại sao con người của anh thậm chí còn tuyệt vời hơn những vai diễn mà Keanu từng thể hiện.
Keanu Reeves bị cha bỏ rơi từ khi còn rất nhỏ

Khi Keanu mới chỉ ba tuổi, cha anh đã bỏ lại cả gia đình mà đi. Ông ấy vẫn giữ liên lạc với con trai cho đến năm anh 6 tuổi. Sau khi cha mẹ ly hôn, gia đình với sự vắng mặt của người đàn ông trụ cột đã phải di chuyển từ thành phố này sang thành phố khác để mưu sinh. Vì đây dần trở thành chuyện quá đỗi bình thường, Keanu đã phải theo học tại bốn trường trung học khác nhau. Do mắc phải chứng khó đọc, chuyện đi học cũng là thử thách lớn với Keanu Reeves. Cuối cùng, anh bỏ học cấp ba và không nhận được bằng tốt nghiệp. Mặc dù vậy, Keanu vẫn duy trì sở thích đọc sách đến tận bây giờ.

Bị bao vây bởi sự ra đi của những người thân yêu nhất

Keanu Reeves và River Phoenix trong “My Own Private in Idaho”

Vào năm 1993, bạn thân của Keanu Reeves - River Phoenix - qua đời ở tuổi 23 vì lạm dụng chất gây nghiện. Điều đó khiến anh thực sự rất suy sụp bởi người gần gũi nhất với Keanu bỗng chốc rời bỏ anh mà đi. Gần đây khi được hỏi về River Phoenix, Keanu Reeves nói: “Cậu ấy là người tuyệt vời và là một diễn viên có tài. Chúng tôi rất thân thiết với nhau và tôi nhớ cậu ấy vô cùng. Tôi vẫn thường nghĩ đến cậu ấy”.

Năm 1998, Keanu gặp Jennifer Syme. Hai người yêu nhau thật lòng và thậm chí, Jennifer đã mang bầu con gái của Keanu vào năm 1999. Tuy nhiên, thảm kịch lần nữa xảy ra trong cuộc đời Keanu khi cô bé đã chết trong bụng mẹ ở tháng thứ 8 của thai kỳ. Quá đau đớn trước sự ra đi của con gái, hai người họ đã chia tay nhưng vẫn duy trì mối quan hệ thân thiết. 18 tháng sau đó, Jennifer qua đời trong một vụ tai nạn giao thông. Năm 2006, câu nói mà Keanu Reeves trả lời phóng viên tạp chí Parade khiến không ít người xót xa: “Nỗi đau chỉ thay đổi từ hình dạng này sang hình dạng khác, nó không bao giờ kết thúc cả”. Một lần nữa, Keanu lại phải cố gắng vượt qua nỗi mất mát. 
Keanu Reeves không quan tâm đến tiền bạc

Có thể nói rằng, Keanu là một trong số những diễn viên hoạt động từ thiện năng nổ nhất. Thậm chí, anh còn bày tỏ sự biết ơn tuyệt đối với những người đã từng giúp đỡ mình gây dựng sự nghiệp tại Hollywood. Nếu một số nam diễn viên khác chỉ dành tặng ê-kip làm phim những lời có cánh sau khi hoàn thành xong việc quay phim thì Keanu Reeves lại tặng đội ngũ kỹ xảo và hóa trang của series Ma Trận số tiền lên đến 80 triệu đô-la (~1.739 tỷ đồng) trong khoản thù lao 114 triệu đô-la (~ 2.478 tỷ đồng) mà anh nhận được.

Keanu Reeves cũng tình nguyện nhận khoản thù lao ít ỏi hơn khi tham gia tác phẩm The Replacement và The Devil’s Advocates để nhà sản xuất có thể mời những gương mặt nổi tiếng hơn như Gene Hackman và Al Pacino góp mặt trong những bộ phim này. Không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp trên phim trường, ngoài đời thực, rất nhiều người cũng tỏ ra xúc động khi được anh giúp đỡ. Cách đây vài năm, Redditor Kahi đã bình luận: “Gia đình một nhân viên trong tổ dựng phim rất nghèo. Thật tình cờ, cậu ta lại làm việc cho ê-kip của The Matrix và chuyện đó đã đến tai Keanu Reeves".

“Anh ấy đã dành khoản thù lao Giáng sinh 20.000 đô-la (~ 435 triệu đồng) để giúp đỡ cậu nhân viên đó. Keanu cũng là một trong số ít những người luôn hỏi tên các thành viên trong đoàn làm phim, luôn nói “xin chào” một cách thật lòng cũng như trò chuyện. với tất cả mọi người. Tôi chưa bao giờ thấy ai chê anh ấy là một gã tồi. Có thể nói, Keanu là người tốt bụng nhất ở Hollywood”.

Vào năm 2003, Keanu Reeves từng tâm sự với tạp chí Hello! rằng, anh luôn cố gắng để cuộc sống của mình đơn giản nhất có thể: “Tiền bạc là thứ mà tôi luôn nghĩ đến cuối cùng. Tôi có thể sống với những gì mình có trong tay vài thế kỷ cũng nên”.

Keanu Reeves bình dị trên tàu điện ngầm

Dù sở hữu khối tài sản lên đến hơn 100 triệu đô-la (~ 2.174 tỷ đồng) nhưng Keanu Reeves vẫn chọn tàu điện ngầm để di chuyển như những người bình thường khác. Không chỉ có vậy, anh còn sẵn sàng nhường chỗ cho một người phụ nữ mà không hề tỏ ra nao núng vì thấy người phụ nữ đó đang cầm trên tay chiếc túi đựng đồ tập gym.

Keanu Reeves là người có khiếu hài hước

Trong cuộc phỏng vấn trực tuyến AMA, Keanu Reeves không chỉ đưa ra những câu trả lời thú vị mà còn thể hiện mình là người có khiếu hài hước. Khi fan hỏi anh rằng “Anh có bất tử không Keanu?”, nam tài tử hóm hỉnh đáp lại: “Không, nhưng tôi thấy người ta nói rằng, năng lượng không thể được tạo ra hoặc bị phá hủy”.

Đối mặt với câu hỏi về việc khuôn mặt buồn của mình bị biến thành ảnh “chế” (meme), Keanu vui vẻ cho biết: “Lần đầu tiên nhìn thấy khuôn mặt buồn của Keanu (Sad Keanu), tôi nghĩ rằng nó rất buồn cười!”

Keanu Reeves quan tâm đến gia đình anh
Keanu Reeves bên cạnh hai cô em gái

Keanu đã trở thành người giám hộ cho em gái Kim kể từ khi cô được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu. Trong suốt quá trình chiến đấu với căn bệnh quái ác của em gái, Keanu đã bí mật quyên góp cho các quỹ từ thiện dành cho bệnh nhân ung thư, các trung tâm nghiên cứu cùng bệnh viện. Keanu còn đứng ra tổ chức quyên góp nhưng nhất quyết không chịu công khai tên tuổi. Một số quỹ được Keanu hỗ trợ gồm: quỹ Stand Up to Cancer và quỹ SickKids.
Keanu Reeves là người thông thái nhưng có chút kỳ quái

Vào năm 1995, khi được hỏi định nghĩa về hạnh phúc đối với bản thân là gì, Keanu đã trả lời rằng: “Nằm trên giường bên người tôi yêu, thong thả đi xe đạp, chơi thể thao, dành thời gian cùng bạn bè, trò chuyện, học hỏi... Tôi muốn đắm mình trong sa mạc, trong thiên nhiên,  tại những nơi được coi là tuyệt tác của tạo hóa. Được nằm trên một ngọn cây cao hoặc vùng vẫy trên mặt đất, được ở bên gia đình cùng những cô em gái của tôi”.

Đó là câu chuyện buồn nhưng rất chân thật về Keanu Reeves.
Một lần nữa khi được hỏi về cảm nhận của mình khi phải trải qua nhiều nỗi đau liên tiếp, Keanu Reeves bình thản nói: “Thật ra để tồn tại thì cũng dễ thôi. Mặt đất ở rất gần chúng ta. Hằng ngày, tất cả mọi người đều bước trên nó”. 

(Nguồn: Moviepilot)

Lời nguyền siêu nhân kinh hoàng nhất Hollywood


Đây là một trong những lời nguyền kinh sợ và ám ảnh nhất khi hầu hết các nam chính đều gặp những tai nạn bất hạnh, hoặc nếu không sự nghiệp sẽ "dậm chân tại chỗ".
Lời nguyền ám ảnh nhất Hollywood

Henry Cavill từng cân nhắc rất kỹ trước khi đảm nhân vai siêu nhân Clark Kent trong Man of Steel (2013). Mặc dù bộ phim đoạt doanh thu khủng và được coi là bom tấn của năm 2013, song "vết dớp" mà Superman để lại liệu có ngoại trừ Henry Cavill hay không tới giờ vẫn là một ẩn số.
 Henry Cavill trong Man of Steel.
Henry Cavill trong Man of Steel.
Sự việc bắt nguồn từ George Reeves, nam diễn viên đảm vai diễn siêu nhân Superman đầu tiên trong bộ phim truyền hình Cuộc phiêu lưu của Superman năm 1950. George đã được tìm thấy tại nhà riêng với một viên đạn duy nhất găm thẳng vào đầu. Cảnh sát khi đó kết luận, George tự tử nhưng người hâm mộ không thể tin vào điều đó trong khi sự nghiệp của ông đang lên "như diều gặp gió".

Ông bị cáo buộc là người đầu tiên biến lời nguyền Superman trở thành sự thực bởi sau George là hàng loạt cái chết bi thảm khác xảy ra cho những ai đóng vai siêu nhân, thậm chí chỉ là nhân vật phụ trong phim.
George Reeves trong vai siêu anh hùng Superman - khởi nguồn của lời nguyền trong loạt phim Superman.
George Reeves trong vai siêu anh hùng Superman - khởi nguồn của lời nguyền trong loạt phim Superman.
Bộ đôi làm nên Superman là Jerry Siegel và Joe Shuster. Cả hai đã bán bản quyền sáng tạo Superman của họ cho DC Comics, tuy nhiên vì không lường trước được sự thành công quá lớn của Superman mà cả Siegel và Shuster đều bán với giá rất... bèo (chỉ 130 USD).

Sau khi Supeman xé giấy đi lên màn ảnh đã tạo nên một khoản lợi nhuận kếch xù cho DC Comics. Sau thành công của Superman nhiều cuộc tranh cãi đã xảy ra giữa DC Comics và bộ đôi Siegel và Shuster trong khi họ chỉ nhận được khoản đền bù 75.000 USD cho mỗi người.

Năm 1950, thị lực của Shuster trở nên xấu đi và nó ngăn cản công việc họa sĩ của ông. Shuster đã làm nhiều công việc để kiếm sống từ giao hàng cho tới phục vụ. Năm 1976, Shuster gần như mù và sống trong một nhà dưỡng lão ở California.

Năm 1975, Siegel đưa ra một chiến dịch công khai nhằm đòi lại quyền bình đẳng trong việc mua - bán bản quyền Superman và cả hai được cấp 20.000 USD cho tới suốt cuộc đời. Mặc dù vậy, số tiền đền bù gần như là không thỏa đáng khi Shuster qua đời vào năm 1992 và Siegel năm 1996.
Cha đẻ của loạt siêu phẩm Superman được cho là người đã nguyền rủa đứa con tinh thần của mình.
Cha đẻ của loạt siêu phẩm Superman được cho là người đã nguyền rủa đứa con tinh thần của mình.
Nhiều ý kiến cho rằng, vì bất mãn với lợi ích và quyền sở hữu mà bộ đôi này đã “yểm bùa chú” cho chính đứa con tinh thần của mình và dẫn tới hàng loạt cái chết bi thảm kéo theo câu chuyện về lời nguyền Superman bao phủ trong bóng tối.

Hàng loạt cái chết bí ẩn bắt nguồn từ Superman

Người đầu tiên ứng phải vận đen này là Kirk Alyn. Kirk Alyn đã đóng Superman bản truyền hình trong hai năm 1948 - 1949 với kinh phí khá thấp. Tuy nhiên, sau vai diễn Clark Kent, sự nghiệp của Alyn hoàn toàn thất bại. Những năm sau đó, ông đã "xuống hạng" và làm những công việc như lồng tiếng, thuyết minh, quảng cáo thương mại để kiếm sống. Vào năm 1978, trong series phim Superman, ông được tham gia với vai cha của Lois Lane. Trong những năm tháng về sau, Alyn mắc căn bệnh mất trí nhớ tuổi già - Alzheimer. Ông mất vào năm 1999 ở tuổi 88.

Vai diễn siêu nhân tiếp tục thuộc về Christopher Reeve, anh chàng đóng vai siêu anh hùng trong bốn bộ phim suốt thập niên những năm 1978 - 1987. Tuy nhiên, vào năm 1995, Reeve bị liệt từ cổ trở xuống sau một cú ngã ngựa và ông đã chết 9 năm sau đó do một cơn nhồi máu cơ tim ở tuổi 52.
Christopher Reeve.
Christopher Reeve.
Bud Collyer lồng tiếng cho phim hoạt hình Superman đầu tiên 1941-1943. Ông đã chết trong một căn bệnh tuần hoàn ở tuổi 61.

Sự việc chưa dừng lại ở đó khi Lee Quigley - cậu bé đóng vai Kal El khi còn nhỏ trong Superman 1978 đã chết vào năm 1991 vì lạm dụng thuốc ở tuổi 14.

Ngoài ra, còn có hàng loạt các nạn nhân khác tham gia siêu phẩm Superman cũng chịu chung lời nguyền khủng khiếp. Nam diễn viên Marlon Brando, người đóng vai Jor-El trong bộ phim năm 1978, chịu nhiều bất hạnh trong cuộc sống riêng tư của mình. Con trai Christian phạm tội giết người còn con gái Cheyene đã tự tử ở tuổi 25 vào năm 1995 do mất người yêu - chính là nạn nhân của Christian. Ông qua đời vào năm 2004, khoảng bốn tháng trước khi Christopher Reeve qua đời.

Margot Kidder (đóng vai Lois Lane - bạn gái Superman) được cho là bị căng thẳng rối loạn cưỡng lực trước khi trở thành ngôi sao hàng đầu Hollywood. Vào tháng Tư năm 1996, cô bị mất tích trong vài ngày và được tìm thấy bởi cảnh sát trong trạng thái ảo tưởng hoang tưởng.
Margot Kidder trong Superman.
Margot Kidder trong Superman.
Diễn viên hài Richard Pryor, trước đó đã từng là một tay nghiện ma túy dẫn đến một vụ tự tử song bất thành. Pryor đóng vai nhân vật phản diện Gus Gorman trong Superman III 1983, nhưng sau đó đứng về phía của Superman ở gần cuối phim và trở thành một anh hùng. Ba năm sau, ông được chẩn đoán mắc bệnh đa xơ cứng . Ông qua đời vì ngừng tim năm 2005 ở tuổi 65.

Dana Reeve - vợ của cố diễn viên Christopher Reeve chết vì ung thư phổi vào năm 2006 ở tuổi 44 mặc dù bà chưa từng hút thuốc lá trong suốt cuộc đời mình.

Superman được cho là bộ phim có lời nguyền khủng khiếp nhất khi số người gặp “họa” lên tới con số hàng chục.
http://hn.24h.com.vn/phim/loi-nguyen-sieu-nhan-kinh-hoang-nhat-hollywood-c74a641558.html
Theo Minh Phương/ Khám Phá

Bí ẩn thế giới – Những lời nguyền kỳ lạ trong lịch sử

Thảo luận trong 'Bí ẩn - Những chuyện kì lạ' bắt đầu bởi admindiendan, 28/6/16.
 
Lịch sử nhân loại từng ghi nhận nhiều lời nguyền ghê rợn với hàng loạt những cái chết bí ẩn. Rất nhiều nhà khoa học bất chấp nguy hiểm tiến hành nghiên cứu nhưng cuối cùng vẫn chưa tìm được lời giải thích xác đáng.

1. Lời nguyền Siêu nhân
Nói đến lời nguyền của Siêu nhân người ta thường nhắc tới những tai ương xảy ra với những người có liên quan đến câu chuyện Siêu nhân trong quãng thời gian gần 100 năm qua.

Henry Cavill từng cân nhắc rất kĩ trước khi đảm nhân vai siêu nhânClark Kent trong Man of Steel (2013). Mặc dù bộ phim đoạt doanh thu khủng và được coi là bom tấn của năm 2013, song “vết dớp” mà Superman để lại liệu có ngoại trừ Henry Cavill hay không tới giờ vẫn là một ẩn số.

Có lẽ George ReevesChristopher Reeve – diễn viên trong loạt phim truyền hình và điện ảnh Siêu nhân đầu tiên – là 2 người nổi tiếng nhất trong số những người vướng phải lời nguyền.

[​IMG]
Cha đẻ của loạt siêu phẩm Superman được cho là người đã nguyền rủa đứa con tinh thần của mình.

George Reeves tự tử còn Christopher Reeve bị liệt sau khi ngã ngựa. Các nạn nhân khác có Jerry Siegel và họa sĩ Joe Shuster, 2 người đã sáng tạo ra nhân vật nhưng thu được rất ít tiền bởi công ty DC Comics nắm tất cả bản quyền. Một số người nói rằng Jerry và Joe đã áp đặt lời nguyền lên nhân vật viễn tưởng này bởi họ cho rằng mình bị đối xử bất công so với công sức bỏ ra.

Thậm chí có lời đồn rằng John F Kennedy là nạn nhân của lời nguyền vì không lâu trước cái chết của ông, nhân viên của tổng thống đã phê chuẩn cho xuất bản một cậu chuyện Siêu nhân (trong đó người hùng “khoe” tham vọng có được thân hình của tổng thống) vào tháng 4/1964.

Kirk Alyn đã đóng Superman bản truyền hình trong hai năm 1948 – 1949 với kinh phí khá thấp. Tuy nhiên, sau vai diễn Clark Kent, sự nghiệp của Alyn hoàn toàn thất bại. Những năm sau đó, ông đã “xuống hạng” và làm những công việc như lồng tiếng, thuyết minh, quảng cáo thương mại để kiếm sống. Vào năm 1978, trong series phim Superman, ông được tham gia với vai cha của Lois Lane. Trong những năm tháng về sau, Alyn mắc căn bệnh mất trí nhớ tuổi già – Alzheimer. Ông mất vào năm 1999 ở tuổi 88.

Bud Collyer lồng tiếng cho phim hoạt hình Superman đầu tiên 1941-1943. Ông đã chết trong một căn bệnh tuần hoàn ở tuổi 61.

Sự việc chưa dừng lại ở đó khi Lee Quigley – cậu bé đóng vai Kal El khi còn nhỏ trong Superman 1978 đã chết vào năm 1991 vì lạm dụng thuốc ở tuổi 14.

Ngoài ra, còn có hàng loạt các nạn nhân khác tham gia siêu phẩm Superman cũng chịu chung lời nguyền khủng khiếp. Nam diễn viên Marlon Brando, người đóng vai Jor-El trong bộ phim năm 1978, chịu nhiều bất hạnh trong cuộc sống riêng tư của mình. Con trai Christian phạm tội giết người còn con gái Cheyene đã tự tử ở tuổi 25 vào năm 1995 do mất người yêu – chính là nạn nhân của Christian. Ông qua đời vào năm 2004, khoảng bốn tháng trước khi Christopher Reeve qua đời.

Margot Kidder (đóng vai Lois Lane – bạn gái Superman) được cho là bị căng thẳng rối loạn cưỡng lực trước khi trở thành ngôi sao hàng đầu Hollywood. Vào tháng Tư năm 1996, cô bị mất tích trong vài ngày và được tìm thấy bởi cảnh sát trong trạng thái ảo tưởng hoang tưởng.

Diễn viên hài Richard Pryor, trước đó đã từng là một tay nghiện ma túy dẫn đến một vụ tự tử song bất thành. Pryor đóng vai nhân vật phản diện Gus Gorman trong Superman III 1983, nhưng sau đó đứng về phía của Superman ở gần cuối phim và trở thành một anh hùng. Ba năm sau, ông được chẩn đoán mắc bệnh đa xơ cứng . Ông qua đời vì ngừng tim năm 2005 ở tuổi 65.

Dana Reeve – vợ của cố diễn viên Christopher Reeve chết vì ung thư phổi vào năm 2006 ở tuổi 44 mặc dù bà chưa từng hút thuốc lá trong suốt cuộc đời mình.

Do khiếp sợ trước lời nguyền này, rất nhiều diễn viên đã từ chối đóng vai Siêu nhân trong những bộ phim phiên bản mới nhất. Paul Walker (nằm trong danh sách 10 diễn viên tồi tệ nhất) là một trong số các diễn viên không hề hấn gì, nhưng Paul đã giết chết nhân vật anh đóng hơn là bị Siêu nhân làm cho điêu đứng.

[​IMG]
Tất cả những người có liên quan đến siêu phẩm Superman đều chịu chung lời nguyền khủng khiếp.

2. Hòn đá Björketorp
Đây là một trong số những hòn đá được tìm thấy tại tỉnh Blekinge, Thụy Điển có từ thế kỷ thứ 6 sau công nguyên. Chúng cao đến 4,2m. Một số hòn xếp thành vòng tròn, trong khi những hòn khác đứng một mình. Trên hòn đá Björketorp có khắc dòng chữ:

Ta, chủ nhân của những hòn đá che dấu sức mạnh của chúng tại đây. Anh ta sẽ ngập tràn trong tội lỗi xấu xa, phải chịu cái chết âm thầm nếu là người phá vỡ tấm bia mộ này. Ta tiên đoán được sự hủy diệt”.

Một câu chuyện được người dân địa phương lưu truyền có liên quan tới lời nguyền này đã từng được kiểm chứng và chứng minh là có thật. Cách đây rất lâu rồi, có một người đàn ông muốn dịch chuyển hòn đá để có thêm đất canh tác. Anh ta chất đống củi xung quanh để đun nóng, sau đó dội nước để làm vỡ hòn đá.

Tuy nhiên, không khí lúc đó cực kỳ lặng gió. Anh ta chỉ vừa kịp châm lửa thì một cơn gió đột nhiên xuất hiện chuyển hướng ngọn lửa khiến cho tóc của người đàn ông bốc cháy. Anh ta lăn lộn trên mặt đất để dập tắt lửa, nhưng nó đã lan ra quần áo và người đàn ông tội nghiệp đã chết trong đau đớn tột cùng.

[​IMG]
Hòn đá Björketorp.

3. Lời nguyền Bambino
Lời nguyền Bambino ám chỉ đến chuỗi đen đủi mà đội bóng chày Boston Red Sox phải hứng chịu sau khi chuyển nhượng cầu thủ Babe Ruth cho đội New York Yankees vào năm 1920.

Cho đến lúc đó, NY Yankees chưa bao giờ giành được giải World Series, họ hi vọng Ruth sẽ thay đổi vận mệnh cho đội và anh đã hoàn thành sứ mệnh của mình. Sau khi chuyển nhượng, Boston Red Sox chẳng giành lấy được một danh hiệu World Series nào nữa mãi cho đến năm 2004.

Trong thời gian diễn ra trận đấu phá bỏ lời nguyền, hiện tượng nguyệt thực hoàn toàn xuất hiện lần đầu tiên trong lịch sử World Series. Chiến thắng năm 2004 thậm chí còn kịch tính hơn khi đó là cuộc đối đầu giữa Boston Red Sox với New York Yankees.

[​IMG]
Lời nguyền Bambino dành cho đội bóng chày Boston Red Sox.

4. Lời nguyền Tippecanoe
Đây là lời nguyền lý giải cho cái chết của rất nhiều tổng thống Mỹ trong vòng 120 năm từ 1840 đến 1960. Danh xưng Tippecanoe là tên một trận chiến giữa quân đội Mỹ do tướng William Henry Harrison dẫn đầu với những người dân bản địa mà thủ lĩnh là Tecumseh. Quân của Tecumseh đã thất bại trong trận chiến ấy.

Người ta cho rằng, để trả thù, người anh em của Tecumseh, Tenskwatawa đã đưa ra lời nguyền cho Harrison và các tổng thống Mỹ sau này là cứ 20 năm một lần, tổng thống Mỹ nào nhậm chức thì sẽ chết trong nhiệm kỳ của mình.

Và người đầu tiên linh ứng với lời nguyền trên chính là William Henry Harrison. Năm 1840, ông nhậm chức tổng thống, sau đó ngay lập tức bị cảm lạnh và qua đời năm 1841.

20 năm sau, Abraham Lincoln đắc cử và ông bị ám sát ở giữa nhiệm kỳ thứ hai vào năm 1865. Điều tương tự đã xảy đến với James Garfield năm 1881, William McKinley năm 1901 đều bị ám sát. Bên cạnh đó, cố tổng thống Warren Harding đã mất năm 1923 vì đau tim hay Franklin Roosevelt năm 1945 vì xuất huyết não và đột quỵ.

Lời nguyền Tippecanoe chỉ hết linh ứng vào đời tổng thống Ronald Reagan năm 1980. Ông này cũng bị ám sát năm 1981 nhưng may mắn sống sót.

[​IMG]Lời nguyền Tippecanoe.

5. Lời nguyền của Dê Billy
Lời nguyền áp đặt lên đội bóng chày Chicago Cubs xuất hiện vào năm 1945. Billy Sianis, một người nhập cư gốc Hy Lạp có 2 tấm vé 7,2 USD xem trận Game 4 của World Series giữa Chicago Cubs và Detroit Tigers và ông quyết định đem theo chú dê Murphy yêu quý của mình đi theo.

Ông chủ khoác cho Murphy một tấm vải có đề dòng chữ “Chúng tôi có chú dê của Detroit” trên người. Sianis và Murphy được cho phép vào sân vận động Wrigley Field và thậm chí họ đã đi vòng quanh sân trước trận đấu. Tuy vậy, người chỉ chỗ trong sân vận động đã can thiệp và dẫn 2 người đi ra khỏi sân. Sau cuộc tranh cãi nảy lửa, Sianis và chú dê mới được quay trở lại chỗ ngồi. Trước khi trận đấu kết thúc, họ lại bị đuổi ra một lần nữa theo lệnh của ông chủ đội Cubs, Philip Knight Wrigley, do chú dê tỏa ra mùi rất khó chịu.

Bởi vì người của đội Cubs đã xúc phạm chú dê nên chủ của nó tức giận và buông ra một tràng nguyền rủarằng Cubs sẽ không bao giờ giành chức vô địch hoặc được chơi ở một trận ở giải World Series tại sân Wrigley Field nữa. Kết quả là Cubs thua thảm hại trong trận Game 4, trong khi đó Sianis hả hê viết lên sân Wrigley bằng tiếng Hy Lạp “Giờ thì ai bốc mùi nào?”.

Năm sau, Cubs về thứ 3 tại giải National League và chỉ lẹt đẹt ở giải hạng 2 quốc gia trong 20 năm liên tiếp. Chuỗi đen đủi cuối cùng chấm dứt vào năm 1967, khi Leo Durocher trở thành quản lý của câu lạc bộ.

[​IMG]Lời nguyền của Dê Billy.

6. Lời nguyền của Tutankhamen
Nguyên nhân chính xác của cái chết không rõ, có giả thuyết cho rằng ông bị nhiễm trùng do côn trùng cắn. Người ta nói rằng khi ông qua đời, Cairo bị mất điện trong chốc lát và tất cả những ngọn lửa đang cháy ở đây đều vụt tắt.

Con trai của Carnarvon có ghi chép lại rằng tại biệt thự của ông ở Anh, con chó mà ông Carnarvon yêu quý bỗng nhiên tru lên và lăn ra chết. Còn lạ lùng hơn khi xác ướp của Tutankhamun được mở lớp vải quấn quanh người, người ta phát hiện ra Tutankhamun có một vết thương trên má trái ở vị trí chính xác vết côn trùng cắn Carnarvon dẫn đến cái chết của ông.

Năm 1929, 11 người có liên quan tới ngôi mộ đều đột tử vì những nguyên nhân kỳ lạ. Trong đó có 2 người họ hàng của Carnarvon, thư ký riêng của nhà khảo cổ học Howard Carter là Richard Bethell và cha của Bethell, Huân tước Westbury. Westbury chết do nhảy xuống một tòa nhà. Ông để lại một tờ giấy có ghi “Ta thực sự không thể chịu nổi bất kỳ sự hãi hùng nào nữa và gần như không hiểu được sẽ tạo ra điều tốt đẹp gì ở đây, vì vậy ta tự tạo lối thoát cho mình”.

[​IMG]
Lời nguyền của Tutankhamen.

7. Lời nguyền từ chiếc Porsche của James Dean
Vào lúc 5h45 phút chiều ngày 30/9/1955, ngôi sao điện ảnh James Dean bỏ mạng trong một tai nạn ô tôkhi chiếc xe Porsche Spyder mới (có biệt danh “Kẻ đáng nguyền rủa”) của anh lao đầu vào một chiếc xe khác. Rolf Wutherich, anh bạn thợ cơ khí của Dean khi đó cũng ngồi cùng ngôi sao trên ghế trước, đã bị văng ra khỏi chiếc xe nhưng may mắn sống sót, còn Dean mắc kẹt ở trong và bị gẫy cổ. Donald Turnupseed, người lái chiếc xe ngược chiều chỉ bị thương nhẹ.

Sau thảm kịch, một người chuyên mông má xe có tên George Barris mua “con xế” rúm ró về với giá 2.500 USD. Khi vừa về đến ga-ra của Barris, chiếc Porsche trượt ra và rơi xuống một thợ cơ khí khiến anh này gẫy cả 2 chân. Trong khi Barris có những linh cảm không hay về chiếc xe khi mới nhìn thấy nó lần đầu tiên, sự nghi ngờ của ông đã được khẳng định trong cuộc đua tại Hội chợ Pomona vào ngày 24/10/1956.

2 bác sĩ Troy McHenry và William Eschrid, đang đua bằng 2 chiếc xe có các bộ phận lấy từ “Kẻ đáng nguyền rủa” đều gặp xúi quẩy: McHenry chết khi chiếc ô tô bị mất kiểm soát và đâm sầm vào một cái cây, ô tô của Eschrid bị lật úp xuống. Eschrid sống sót dù bị thương nặng, cho biết chiếc xe bỗng nhiên hãm lại khi ông đi vào đoạn đường vòng. Sau đó, chiếc ô tô của Eschrid liên tiếp gặp tai nạn cho đến năm 1960 thì nó biến mất.

[​IMG]
Lời nguyền từ chiếc Porsche của James Dean.

8. The 27 Club
Đây là lời nguyền không biết do ai thực hiện, song nó là nỗi ám ảnh với tất cả giới nghệ sĩ ca nhạc trên hành tinh. Bởi theo những đồn đại về lời nguyền này, các ngôi sao nổi tiếng nhất thế giới trong lĩnh vực âm nhạc, được coi là thiên tài thì đều ra đi ở tuổi 27.

Người đầu tiên mở màn cho “Câu lạc bộ 27” là Robert Johnson, người được Eric Clapton gọi là “nghệ sĩ nhạc Blues vĩ đại nhất“. Người ta đồn rằng, ông này có thỏa thuận với ma quỷ và khi ông qua đời ở tuổi 27 (tức năm 1938), đó là lúc phải trả nợ.

[​IMG]
Amy Winehouse – nữ nghệ sĩ gia nhập Club 27 gần đây nhất.

Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như sau Johnson không có điều bất thường diễn ra. Nhưng kỳ lạ thay, một loạt các nghệ sĩ sau đó qua đời ở tuổi 27 giống Johnson. Đó là Brian Jones năm 1969, thành viên sáng lập ban nhạc nổi tiếng Rolling Stones. Một năm sau đó, tới lượt Jimi Hendrix và Janis Joplin. Tiếp đó là Jim Morrison năm 1971, người có ảnh hưởng sâu sắc nhất trong lịch sử làng nhạc rock.

Ở thời kỳ hiện đại, hai nghệ sĩ nổi tiếng mới gia nhập danh sách của “Câu lạc bộ 27” gồm Kurt Cobain năm 1994 và Amy Winehouse năm 2011. Tất cả đều qua đời ở độ tuổi đó, với cuộc sống và đời tư không mấy yên bình, liên quan tới trầm cảm, nghiện ngập.

Theo nhiều người, có thể lời nguyền này là một tin đồn được giới truyền thông suy đoán. Song nó đã gây ảnh hưởng lớn tới giới nghệ sĩ nói chung, và người ta đang chờ xem, ai là nghệ sĩ tiếp theo gia nhập “Câu lạc bộ 27“.

9. Lời nguyền của viên kim cương Hy Vọng
Có xuất xứ từ năm 1642, đây là viên kim cương nổi tiếng nhờ màu sắc, kích cỡ, độ trong suốt, vẻ đẹp và lịch sử đặc biệt của nó. Hy Vọng có hình trứng, nhiều mặt sáng bóng và màu xanh xẫm rực rỡ, kích cỡ 25,60 x 21,78 x 12 mm và nặng 45,52 cara.

Hy Vọng được dùng làm mặt của chuỗi vòng cổ và người ta gắn thêm16 viên kim cương trắng nhỏ khác bao quanh nó. Màu của Hy Vọng là sự kết hợp của màu xanh da trời do nguyên tố Bo tạo ra, có trong tất cả các viên kim cương màu xanh và màu xám.

Theo một câu chuyện nói về nguồn gốc của Hy Vọng thì một người đàn ông tên Tavernier đã thực hiện một chuyến đi đến Ấn Độ và ăn trộm viên kim cương xanh lớn từ trán của một bức tượng nữ thần Sita của người Hindu. Vì tội lỗi này mà Tavernier đã bị các con chó hoang cắn xé trong chuyến đi đến Nga sau khi ăn trộm viên kim cương.

Vua Louis XVI nằm trong số những người sở hữu nổi tiếng nhất của Hy Vọng – ông bị chặt đầu cùng vợ là nữ hoàng Marie Antoinette. Cuối cùng Hy Vọng được tặng cho Học viện Smithsonian, hiện nó đang nằm tại nơi trưng bày Bộ sưu tập khoáng sản và đá quý ở Bảo tàng Lịch sử tự nhiên quốc gia Mỹ (tại thủ đô Washington).

[​IMG]
Lời nguyền của viên kim cương Hy Vọng.

10. Lời nguyền Kennedy
Dù một vài sự việc bất hạnh có thể xảy ra với bất cứ gia đình nào, nhưng một số người cho rằng những tai ương liên tiếp ập đến gia đình Kennedy là do một lời nguyền. Gia đình Kennedy có vài thành viên chết trẻ, nổi tiếng là 2 anh em John F. Kennedy và Robert F. Kennedy bị ám sát khi đang nắm quyền, còn con trai của John F. Kennedy thiệt mạng trong một tai nạn máy bay năm 1999.

Chị gái của John F Kennedy, phải vào viện dưỡng lão vì bị phẫu thuật thùy não nhầm. Joseph Kennedy chết trong thế chiến thứ 2, Edward Kennedy Jr phải cắt cụt chân năm 12 tổi, Michael Kennedy chết trong một tai nạn trượt tuyết.

[​IMG]
Lời nguyền Kennedy.

11. Lời nguyền Romanov
Romanov là gia tộc hoàng gia Nga cuối thế kỷ XIX nhưng đã bị diệt vong bởi một thế lực vô hình được cho là “lời nguyền quái đản” của Grigori Rasputin.

Rasputin xuất thân từ nông dân, ông sinh ra tại một ngôi làng nhỏ bé tại Siberia năm 1869. Từ nhỏ, ông đã có tài năng phi thường là chữa lành bệnh cho người khác. Sau này chính nhờ tài năng ấy mà ông đã giúp đỡ cho Aleksey, người thừa kế ngôi vị Sa hoàng Nga, đồng thời được Sa hoàng Nicholas tin dùng.

[​IMG]
Rasputin (ở giữa) từng là một thầy tu được trọng vọng dưới vương triều của nhà Romanov.

Tuy nhiên, con người bí ẩn này gặp phải nhiều vu cáo về việc lạm dụng tình dục các trinh nữ. Khi bị trục xuất, ông đã viết cho Nicholas một bức thư vào tháng 12/1916. Theo đó, Rasputin tiên liệu được cái chết của mình.

Ông nói với Sa hoàng, nếu như ông bị ám sát bởi những người quý tộc thì hoàng gia chắc chắn sẽ diệt vong, chế độ quân chủ bị tiêu diệt trong một năm tới: “Anh em sẽ giết anh em“, “nước Nga sẽ chìm trong khủng hoảng suốt 25 năm“. Quả thật, lời của Rasputin đã thành hiện thực. Chế độ quân chủ của Nga biến mất sau Cách mạng Tháng Mười năm 1917. Gia tộc Romanov bị sát hại dã man một năm sau đó, bao gồm Nicholas II, hoàng hậu, hoàng tử, 4 công chúa, ngự y hoàng gia, đầy tớ, nữ tỳ và thậm chí cả đầu bếp.

12. Lời nguyền chiếc gương sát nhân
Đối với những ai là fan của truyện kinh dị, câu chuyện về chiếc gương Louis Alvarez 1743 chắc chắn không hề xa lạ.

Năm 1743, nghệ nhân Louis Alvarez người Pháp chế tạo ra một chiếc gương rất đẹp. Nhưng chỉ 2 ngày sau, ông bỗng qua đời vì chứng tràn máu não, đánh dấu sự bắt đầu của lời nguyền sát nhân.

Chiếc gương của Alvarez được đem bán tại tiệm tạp hóa. Và khi ông chủ hàng bột mì Tesemer mua nó về tặng vợ nhân dịp sinh nhật, ông cũng qua đời ngay sau lần soi đầu tiên bởi chứng tràn máu não.

[​IMG]
Lời nguyền chiếc gương sát nhân.

Chiếc gương sát nhân thất lạc, trôi qua tay nhiều chủ trong vòng hơn 100 năm. Trong quãng thời gian đó, hơn 20 người khác đã trở thành nạn nhân của chứng tràn máu não chỉ sau khoảng 3 ngày sở hữu gương.

Tin đồn về lời nguyền chiếc gương tử thần bắt đầu lan khắp nước Pháp, nhất là khi một tiến sĩ khoa học tên Smith cũng qua đời sau khi muốn khám phá lời nguyền bí ẩn.

Sự thật chỉ gần như được vén lên với sự vào cuộc của Waine – một tiến sĩ khảo cổ người Mỹ. Bằng nỗ lực của mình, ông được cháu nội của tiến sĩ Smith trao cho chiếc tráp gỗ đựng chiếc gương.

Nhưng thật kỳ lạ, thí nghiệm đo tuổi gương cho thấy, mặt gương đã bị thay mới, chỉ hơn 100 năm tuổi còn mặt gương Louis Alvarez 1743 thật sự đã mất tích.

Waine vô cùng băn khoăn không hiểu tại sao vẫn có người tử nạn vì chiếc gương cho tới khi chứng kiến hai con chuột của ông nuôi cạnh gương đã chết vì tràn máu não lúc ông đi vắng.

Waine lập tức dự đoán hung thủ sát nhân thực ra chính là chiếc khung gỗ của gương. Ông đem một vài mẩu dăm gỗ từ khung đem đi xét nghiệm.

Waine nhận ra, chiếc khung kia làm từ gỗ coura – một loài cây tiết ra chất khí cực độc khi tiếp xúc với ánh sáng mạnh. Khi hít phải khí này, mạch máu sẽ tắc nghẽn, nứt vỡ dẫn đến tràn máu não và qua đời.

Waine gần như đã giải được lời nguyền tồn tại gần 300 năm. Thế nhưng khi chuẩn bị công bố kết quả nghiên cứu, chiếc gương lại “không cánh mà bay“. Do không có vật đối chứng nên câu chuyện chiếc gương sát nhân lại bị phủ thêm một tấm màn bí ẩn mới.

13. Lời nguyền bản nhạc Gloomy Sunday
Gloomy Sunday (Ngày chủ nhật u buồn) là một trong những tác phẩm âm nhạc đáng sợ nhất mọi thời đại. Bản nhạc được nhạc sĩ dương cầm Rezso Seress sáng tác trong một chiều chủ nhật mưa buồn năm 1932 tại Paris.

Tác phẩm diễn tả tâm trạng đau khổ, tuyệt vọng tới cùng cực của người nghệ sĩ bị cự tuyệt tình yêu.

[​IMG]Lời nguyền bản nhạc Gloomy Sunday.

Sau khi ra đời, bản nhạc rợn người này nhanh chóng gieo rắc thảm họa trên khắp thế giới. Báo chí khắp nơi liên tục thống kê những cái chết bí ẩn xảy ra tại Mỹ, tại châu Âu.

Điểm chung của những cái chết ấy đó là nạn nhân tự sát sau khi nghe Gloomy Sunday hoặc ôm bản nhạc khi qua đời. Đỉnh điểm của sự việc là người yêu cũ của Rezso cũng qua đời vì tác phẩm này.

Năm 1968, Rezso cũng tự kết thúc cuộc đời mình vì quá ám ảnh bởi đứa con tinh thần “sát nhân” do bản thân tạo ra. Để ngăn chặn lời nguyền của bài hát này, cơ quan truyền thông Anh thậm chí còn ban lệnh cấm phát đối với Gloomy Sunday.

Sau này lời nguyền của Gloomy Sunday được nhiều nhà nghiên cứu lý giải như sau: theo họ, vào thời điểm bản nhạc ra đời, cả thế giới đang gánh chịu cuộc đại khủng hoảng 1929 – 1933.

[​IMG]

Các nạn nhân đều tự sát sau khi nghe Gloomy Sunday hoặc ôm bản nhạc khi qua đời.


Do đó, bản nhạc buồn đã tác động mạnh đến tâm lý người dân, khiến nhiều người mất phương hướng, trầm cảm và tự tử. Cùng với đó, sự thêu dệt của dư luận cũng góp phần thổi nên lời nguyền đáng sợ của bản nhạc này.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là một giả thuyết mà thôi. Sự thật về bản nhạc đáng sợ này vẫn còn nhiều bí ẩn chưa được khám phá. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét