Thứ Hai, 16 tháng 10, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 826

(ĐC sưu tầm trên NET)
                                                      tin tức Đông Tây - 15/10/2017
                                               Cuộc sống 24h ngày 16/10/2017 | VTC1
                                                    60 Giây Chiều - Ngày 15/10/2017
                                                                        tin quân sự
 
Thời sự quốc tế sáng 16/10/2017
  
Chỉ mặt, gọi tên những kẻ xuyên tạc, phá họai "hòa giải, hòa hợp dân tộc" Việt Nam

Vì sao du lịch Đà Nẵng chưa thể “cất cánh”?

VOV.VN - Nếu không có những bước đi đột phá và giải quyết kịp thời những tồn tại thì du lịch Đà Nẵng sẽ lại mắc phải xung đột, thách thức khó vượt qua.

Thành phố Đà Nẵng có nhiều tiềm năng và điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch. Lợi thế về cảng biển, sân bay quốc tế, cửa ngõ các di sản thế giới ở miền Trung, nguồn tài nguyên du lịch đa dạng, phong phú, các bãi tắm đẹp, hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ cho du lịch khá đồng bộ giúp Đà Nẵng đã và đang trở thành điểm đến an toàn và thân thiện đối với du khách. 
vi sao du lich da nang chua the cat canh hinh 1
Khu nghỉ dưỡng Bà Nà Hills tại Đà Nẵng. Ảnh: Lê Hải Sơn

Tuy nhiên, để du lịch Đà Nẵng trở thành “đầu tàu” kinh tế của địa phương vẫn là điều mà chính quyền, ngành chức năng và người dân thành phố luôn trăn trở, tìm hướng đi phù hợp. Những năm qua, thành phố Đà Nẵng đã có bước phát triển mạnh mẽ trên lĩnh vực du lịch. Nhờ tư duy chiến lược và quy hoạch “dài hơi” mà du lịch Đà Nẵng phát triển theo hướng nhanh và bền vững.
 Hiện, thành phố có 83 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ, với tổng vốn đầu tư khoảng 7,3 tỷ USD (tương đương 153.000 tỷ đồng), bao gồm 20 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư khoảng 1,3 tỷ USD, (tương đương 27.000 tỷ đồng), còn lại là các dự án đầu tư trong nước.
Trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, một nửa khách sạn từ 3 đến 5 sao, trong đó có 12 khách sạn 5 sao, cao hơn mặt bằng chung của cả nước. Đến nay, thành phố có hơn 21.000 phòng được xếp hạng sao, đến năm 2018 sẽ có thêm khoảng 4.500 phòng nữa, chủ yếu là phân khúc từ 4 đến 5 sao.
Tuy vậy, du lịch Đà Nẵng chưa thật sự hấp dẫn các nhà đầu tư do thiếu các sản phẩm du lịch chuyên biệt, các dịch vụ mua sắm chất lượng cao, các sản phẩm giải trí hấp dẫn, cuốn hút khách du lịch. 
vi sao du lich da nang chua the cat canh hinh 2
Thành phố Đà Nẵng về chiều. Ảnh: Lê Hải Sơn

Ông Trịnh Việt Hưng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Empire cho biết, một số dự án đầu tư xây dựng cầu tàu, bến du thuyền chậm triển khai, ít nhiều ảnh hưởng đến hoạt động du lịch đường sông.
Thành phố Đà Nẵng cũng đang thiếu chính sách ưu đãi đầu tư phát triển các dịch vụ vui chơi giải trí, nhất là giải trí về đêm, khu mua sắm và ẩm thực quy mô lớn, các show diễn nghệ thuật chất lượng, đặc sắc tổ chức định kỳ để phục vụ du khách.
Ông Trịnh Việt Hưng đề nghị, cần tạo ra môi trường kinh doanh du lịch thật sự lành mạnh để thu hút du khách: “Tăng trưởng du lịch ở đây bao gồm tỷ lệ lưu trú, tỷ lệ khách quay trở lại với các điểm du lịch. Để là được điều đó thì chúng ta phải tạo ra sản phẩm hấp dẫn và đa dạng. Vì khách lưu trú ở Đà Nẵng hiện nay bình quân chưa đến 2 ngày. Khi mà chúng ta tạo ra thêm các sản phẩm mới chắc chắn sẽ lôi kéo được thêm du khách nán lại ở Đà Nẵng để thưởng thức các dịch vụ, sản phẩm mới”.
Một vấn đề đặt ra hiện nay đối với du lịch Đà Nẵng là nguồn nhân lực du lịch chưa đáp ứng kịp nhu cầu phát triển; hệ thống khách sạn, thị trường khách tăng nhanh; trong khi năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp du lịch còn hạn chế phần nào ảnh hưởng đến môi trường và chất lượng du lịch của thành phố.
vi sao du lich da nang chua the cat canh hinh 3
Đêm Đà Nẵng. Ảnh: Lê Hải Sơn

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Cấp cao Công ty CB Richard Ellis Việt Nam (CBRE) chia sẻ: “Tổng nguồn cung khách sạn từ 3 đến 5 sao ở Đà Nẵng là 14.000. Còn ở Phuket (Thái Lan), theo thống kê chúng tôi nhận thấy lê tới 81.000 phòng khách sạn. Số lượng nhiều như thế là để phục vụ tăng trưởng du lịch cũng rất là cao. Tiềm năng phát triển của Đà Nẵng còn rất là nhiều, và nếu chúng ta phát triển đúng hướng, tham khảo bài học thành công ở trong khu vực thì chúng tôi tin rằng trong thời gian không xa, Đà Nẵng sẽ đuổi kịp thị trường Phuket”.
Tại Hội nghị chuyên đề đầu tư du lịch khuôn khổ Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng mới đây, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch cho rằng, sự phát triển của du lịch Đà Nẵng hiện nay đã đạt “ngưỡng”, nếu không có những bước đi đột phá mới và giải quyết kịp thời những tồn tại thì du lịch địa phương mắc phải xung đột, thách thức khó vượt qua.
“Để du lịch Đà Nẵng thực sự có thể phát triển bền vững, trở thành một trong những động lực của du lịch Việt Nam đó là thu hút đầu tư và kiểm soát đầu tư. Thứ 2 phát triển những sản phẩm du lịch đẳng cấp, chuyện nghiệp, đó là MICE, du lịch mua sắm để có thể cung cấp các dịch vụ và tăng khả năng chi tiêu của khách. Thứ ba là vấn đề quản lý môi trường và thứ 4 là vấn đề nhân lực. Du lịch Đà Nẵng đã phát triển rất nóng nhưng nhân lực chưa đáp ứng được yêu cầu”, ông Thuấn nói.
Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng đang đến gần. Đây là cơ hội rất lớn để giới thiệu, quảng bá hình ảnh thành phố đến với bạn bè quốc tế. Ngành du lịch của thành phố biển cần phải tự “làm mới” mình trong mắt lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC, các nhà đầu tư, du khách trong và ngoài nước; nâng cao nhận thức của cộng đồng trong gìn giữ môi trường du lịch, thúc đẩy du lịch phát triển theo hướng nhanh và bền vững./.

Hoài Nam-Thành Long/VOV-Miền Trung

Kinh ngạc trước những em bé vừa chào đời đã có cân nặng “khủng” nhất Việt Nam

Thứ Hai, ngày 16/10/2017 00:30 AM (GMT+7)

Bé trai mới sinh nặng 7,1kg ở Vĩnh Phúc thu hút sự chú ý của dư luận, nhưng vẫn còn rất nhiều trường hợp tương tự tại Việt Nam.

Mới đây, ngày 14/10, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh của một bé trai vừa mới sinh đã có cân nặng lên tới 7,1 kg khiến nhiều người bất ngờ. Cùng điểm lại những em bé sơ sinh có cân nặng “khủng” tại Việt Nam.
Bé trai có cân nặng “kỷ lục” 7,1kg ở Vĩnh Phúc
Sáng ngày 14/10, một sản phụ ở xã Lý Nhân (huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) đã hạ sinh một bé trai nặng 7,1kg bằng phương pháp sinh mổ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Tường.
Anh Quân (huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), bố của bé trai cho biết, sáng 14/10, vợ anh đau bụng chuyển dạ, gia đình đã đưa vợ anh đến Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) để sinh con.
Kinh ngạc trước những em bé vừa chào đời đã có cân nặng “khủng” nhất Việt Nam - 1
Bé trai ở Vĩnh Phúc đang giữ "kỷ lục" vừa sinh ra đã có cân nặng lớn nhất 7,1kg
“Hiện hai mẹ con vẫn đang nằm ở phòng cách ly, tôi chưa gặp được. Khi mang thai hai vợ chồng tôi cũng đã được thông báo là thai lớn. Sinh xong, bác sĩ báo con nặng 7,1 kg khiến cả gia đình đều bất ngờ”, anh Quân nói.
Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) cho biết, bệnh viện đã đỡ đẻ thành công cho một sản phụ hạ sinh bé trai nặng 7,1kg bằng phương pháp mổ đẻ.
Theo vị lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Tường, sản phụ khi vào bệnh viện có cơn đau đẻ bình thường, sau khi mổ đẻ sức khỏe của mẹ và bé trai đều ổn định, không phát hiện những bệnh lý bẩm sinh.
Tính đên thời điểm hiện tại, đây là em bé chào đời có số cân nặng lớn nhất tại Việt Nam.
Bé gái cân nặng gần 7kg ở Gia Lai
Ngày 9/10/2008, chị Hà Thị Nga, xã Ia Ly, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai đã sinh mổ ở Bệnh viện Đa khoa Gia Lai một bé gái có cân nặng gần 7kg.
Kinh ngạc trước những em bé vừa chào đời đã có cân nặng “khủng” nhất Việt Nam - 2
Bé gái ở Gia Lai với cân nặng lên tới 7kg
Trước khi sinh, chị Nga nặng 90kg, tăng 26kg so với trước khi mang bầu. Được biết, chị Nga là giáo viên dạy môn Lý ở trường Trung học cơ sở Ia Nhin huyện Chưpăh (Gia Lai). Cháu bé ra đời trong sự bất ngờ của toàn thể Khoa sản của Bệnh viện Đa khoa Gia Lai cùng người nhà.
Bé gái cân nặng 6,5kg ở Đà Nẵng
Ngày 26/11/2006, chị Võ Thị Hồng Phượng (SN 1974 trú tại Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã hạ sinh cháu Trần Ngọc Bảo Uyên (biệt hiệu Susu) với trọng lượng 6,5kg và đã lập kỷ lục về sinh nở đầu tiên tại Việt Nam.
Kinh ngạc trước những em bé vừa chào đời đã có cân nặng “khủng” nhất Việt Nam - 3
Bé gái ở Đà Nẵng với cân nặng 6,5kg
Khi 11 tháng tuổi, bé Uyên đã rất hoạt bát, mọc được 4 răng. 11 tháng, bé nặng 11 kg, có chiều cao vượt trội so với các bạn cùng lứa (86cm) và đã bắt đầu đi vững. 14 tháng, bé đã nói rõ thành tiếng.
Hơn 2 tuổi, Uyên có vóc dáng như em bé 4 tuổi, rất chững chạc, bé cao gần 1,1m, nặng trên 15kg.
Bé trai cân nặng 6,5 kg ở Quảng Nam
Ngày 17/9/2015, chị Trần Thị Bông (38 tuổi, xã Bình Giang, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) đã nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam. Tại đây, chị Bông được các bác sĩ thăm khám của chẩn đoán chuyển dạ ngôi đầu và tiền sản giật. Sau khi sức khỏe chị Bông ổn định, các bác sĩ đã tiến hành mổ vào 21h00 cùng ngày.
Kinh ngạc trước những em bé vừa chào đời đã có cân nặng “khủng” nhất Việt Nam - 4
Bé trai ở Quảng Nam với cân nặng 6,5kg
Ca mổ thành công, một bé trai nặng 6,5 kg đã chào đời trong sự ngạc nhiên của các bác sĩ và gia đình. Sau ca mổ, sức khỏe của 2 mẹ con chị Bông hoàn toàn bình thường và được cho ra viện vài ngày sau đó.
Được biết, sản phụ Trần Thị Bông khi nhập viện có cân nặng 102 kg. Đây là lần sinh con thứ 4 của chị Bông.
Bé trai nặng 6,1kg ở Nam Định
Ngày 25/2/2016 chị Nguyễn Thị T. (32 tuổi, Trực Ninh, Nam Định) đã hạ sinh bé trai nặng 6,1kg bằng phương pháp sinh mổ tại Bệnh viện Đa khoa Công an tỉnh Nam Định.
Anh Trần Tất T. (40 tuổi, Trực Ninh, Nam Định, bố cháu bé) cho biết, vợ anh chuyển dạ vào 7h sáng 25/2 ở quê. Sau đó, gia đình đưa chị đến Bệnh viện Đa khoa Công an tỉnh Nam Định để sinh cháu.
Kinh ngạc trước những em bé vừa chào đời đã có cân nặng “khủng” nhất Việt Nam - 5
Bé trai ở Nam Định với cân nặng 6,1kg
Thời kỳ mang thai, con anh được các bác sĩ chẩn đoán có cân nặng khoảng 4,3 – 4,5 kg. Tuy nhiên, khi vào bệnh viện, các bác sĩ thăm khám và xác định thai nhi có cân nặng hơn 5kg.
Bé trai có cân nặng 5,7kg ở Nghệ An
Ngày 8/9/2015, chị Nguyễn Thị Lập (Xóm 3, xã Nghi Phú, Thành phố Vinh) đã hạ sinh bé trai nặng 5,7kg tại Bệnh viện Đa khoa 115 (Thành phố Vinh, Nghệ An).
Kinh ngạc trước những em bé vừa chào đời đã có cân nặng “khủng” nhất Việt Nam - 6
Bé trai ở Nghệ An với cân nặng 5,7kg
Khi có dấu hiệu chuyển dạ, chị Lập đã nhập viện tại Trạm Y tế xã Nghi Phú. Tuy nhiên, nhận thấy đây là ca sinh khó, nên đại diện trạm y tế đã chuyển chị Lập lên Bệnh viện Đa khoa 115.
Được biết, trước đây, chị Lập cũng từng sinh con hai lần với cân nặng nặng bé trai 4,2kg và bé gái 4,8 kg.
Bé gái cân nặng 5,2kg ở Quảng Nam
Ngày 31/10/2015, chị Trần Thị Kim Yến (ngụ thôn 5, xã Tam Thành, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) đã hạ sinh con gái với cân nặng 5,2kg bằng phương pháp sinh mổ.
Trước đó, chị Yến cũng đã từng sinh con và con trai đầu lòng của chị Yến có cân nặng 4,2kg.
Kinh ngạc trước những em bé vừa chào đời đã có cân nặng “khủng” nhất Việt Nam - 7
Bé gái ở Quảng Nam với cân nặng 5,2kg.
Bé sơ sinh nặng 6,5 kg ở Quảng Nam
Sáng ngày 19/9, Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam cho biết, các bác sĩ vừa thực hiện thành công ca sinh mổ, bất ngờ là...
Theo Lưu Nguyễn (Dân Việt)

Hoà Bình công bố tình trạng khẩn cấp do sạt lở đất

Sau bốn ngày công bố tình trạng khẩn cấp do mưa lớn, tỉnh Hoà Bình tiếp tục công bố tình trạng khẩn cấp sạt lở đất.


Quyết định công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai sạt lở đất do ảnh hưởng mưa lớn gây ra trên địa bàn Hòa Bình, được Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quang ký ngày 15/10.
Theo quyết định trên, tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan di dời ngay các hộ dân, nhà cửa, vật kiến trúc, cơ sở sản sản xuất- kinh doanh ra khỏi khu vực sạt lở nguy hiểm và có kế hoạch vận động, di dời các hộ dân còn lại nằm trong vùng cảnh báo sạt lở đến nơi an toàn.
hoa-binh-cong-bo-tinh-trang-khn-cap-do-sat-lo-dat
Cơ quan chức năng tổ chức tìm kiếm các nạn nhân còn lại trong vụ sạt lở vùi lấp 18 nạn nhân vào rạng sáng ngày 12/10. Ảnh: Giang Huy.
Các khu vực bị sạt lở gồm: Thành phố Hòa Bình (phía Đông Nhà máy Thủy điện Hòa Bình (khu vực đồi Ông Tượng); khu vực tổ 4,5,6 phường Chăm Mát, khu vực tổ 4, phường Thái Bình; khu vực tổ 26, phường Đồng Tiến; Huyện Kim Bôi (xóm Mớ Khoắc, xóm Mớ Đồi, xã Hạ Bì; xóm Đúp, xóm Củ, xã Tú Sơn); Huyện Tân Lạc (các xã: Phú Cường, Nam Sơn); Huyện Đà Bắc (xóm Nhạp Ngoài, xã Đồng Ruộng, xóm Hà, xã Đồng Chum, xóm Kế, xã Mường Chiềng, xóm Lau Bai, xã Vầy Nưa và các tuyến đường trên địa bàn huyện); Huyện Lạc Sơn (xóm Nạc, xã Tuân Đạo); Huyện Mai Châu (xóm Phiêng Xa, xã Đồng Bảng); Huyện Kỳ Sơn (sạt lở đất tại xóm Tân Thành, xã Hợp Thành).
Theo thống kê của cơ quan chức năng về thiệt hại do đợt mưa lũ từ ngày 10-12/10, tỉnh Hoà Bình là địa phương bị thiệt hại nặng nhất về người với 20 người chết, 13 người mất tích và 8 người bị thương.
Đặc biệt, rạng sáng ngày 12/10, mưa lớn tại khu vực xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc đã xảy ra vụ sạt lở đất đặc biệt nghiêm trọng. Từ trên đỉnh thác Khanh, hàng nghìn mét khối đất đá ập xuống, vượt qua lòng suối vùi lấp nhiều căn nhà và 18 người. Đến trưa ngày 15/10, lực lượng tìm kiếm đã tìm được 13/18 nạn nhân.
Từ ngày 9 đến 12/10, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rất to. Tại Bái Thượng (Thanh Hóa) mưa trong hai ngày tới hơn 500 mm, Hòa Bình trên 450 mm. Hồ Hòa Bình lần đầu tiên kể từ khi xây dựng phải mở 8 cửa xả đáy vào trưa 11/10.
Nhiều khu vực ở Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Hà Nội bị ngập sâu, có nơi tới 2 m. Miền núi Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình bị lũ quét, sạt lở đất. Tính đến cuối ngày 14/10, mưa lũ làm 68 người chết, 34 người mất tích, 32 người bị thương, chủ yếu ở Hòa Bình, Yên Bái, Thanh Hóa.
Võ Hải

Sài Gòn: Những Ngôi Chợ Nghèo Của Công Nhân Nghèo

15/10/201700:00:00(Xem: 355)
Sài Gòn: Những Ngôi Chợ Nghèo Của Công Nhân Nghèo
z cho cong nhan
Một chợ công nhân ở quận Thủ Đức, Sài Gòn, chỉ họp vào buổi chiều.


Hằng ngày, khoảng 4 giờ rưỡi chiều là thời gian tan ca của công nhân các khu chế xuất vùng Sài Gòn. Lúc này, tại những ngôi chợ lụp xụp dành cho công nhân, như ngôi chợ nằm trên đường Bùi Văn Ba, phường Tân Thuận Đông - gần khu chế xuất Tân Thuận (quận 7), hay ngôi chợ tự phát đối diện khu chế xuất Linh Trung 1 (quậnThủ Đức)…, cũng đều bắt đầu nhộn nhịp hơn khi có hàng trăm, hàng ngàn công nhân ùa vào chợ, theo báo điện tử Tin Tức (http://baotintuc.vn).

Bước vào chợ, những công nhân tan ca thì lo mua rau, cá để về làm cơm tối ở nhà trọ, còn người sắp tăng ca hay sắp vào ca đêm thì mua ổ bánh mì, trái bắp hay củ khoai lang ăn lót dạ. Nhìn quanh chợ chỉ thấy anh chị em mua toàn những món ăn đơn giản, đạm bạc và nhất định là rẻ tiền.

Chị Thu Hạnh, chuyên bán thịt heo tại khu chợ tự phát gần Linh Trung 1, cho biết: “Người nghèo thì có chợ nghèo. Ở đây, đa số là công nhân đến mua thôi!”.

Báo Tin Tức dẫn lời một phụ nữ trẻ đang đi chợ là chị Lê Thị Hiên - công nhân Công ty TNHH UpGain, quê ở Hà Tĩnh, cho biết chị chỉ mua vài miếng đậu hũ, mấy trái cà chua và mớ rau muống là đủ thực phẩm cho bữa cơm chiều. Theo chị Hiên, chừng đó cũng đủ cho hai vợ chồng công nhân nghèo có một bữa cơm ngon. Chị Hiên còn cho biết là vào giấc 10 g -10g30 hàng ngày, thời điểm ấy phiên chợ sáng tan, những sạp ế sẽ bán đổ bán tháo nên thực phẩm thường rẻ hẳn đi, nhưng tiếc là giấc ấy chị đang làm việc trong xưởng.
Lao động miệt mài, luôn xin nhà máy cho tham gia làm tăng ca để kiếm thêm thu nhập nhưng anh chị em công nhân luôn tiện tặn, mua thức ăn tủn mủn, ăn uống đạm bạc đến vậy. Bữa cơm của họ hiếm hoi mới có món cá tươi, thịt tươi. Chị Thu Hạnh, bán thịt heo tại khu chợ tự phát gần KCX Linh Trung 1 cho biết vào dạo gần Tết, công nhân rất ít mua thịt do phải tiết kiệm chi tiêu hơn nữa để dành tiền về quê ăn Tết.

Đại gia ngập nợ nần bỗng có ngàn tỉ đút túi

Hàng loạt dự án được chuyển nhượng giữa các chủ đầu tư thời gian gần đây khiến thị trường dậy sóng.

Có những thương vụ, chủ đầu tư bỏ ra cả chục triệu USD để sở hữu những mảng đất vàng bỏ hoang ngay giữa trung tâm Hà Nội hay TP HCM. Chính nhờ thế, có những đại gia đang nợ ngập đầu, chỉ cần một cái gật đau, sang tay khu đất vàng bỏ hoang là có ngay ngàn tỉ.
Thương vụ ngàn tỉ
Từ đầu năm 2017 tới nay, thị trường bất động sản chứng kiến hàng loạt đại gia chi hàng chục triệu USD để sở hữu các dự án đất vàng . Tại Hà Nội, đình đám nhất phải kể tới thương vụ 66,1 triệu USD của Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) chuyển nhượng toàn dự án Diamond Rice Flower (Lotus Hotel) nằm trên khu đất khoảng 4,2 ha cạnh Trung tâm Hội nghị quốc gia.
Theo quy hoạch ban đầu, dự án gồm tổ hợp 1 tòa nhà 100 tầng (chiều cao khoảng 400m), 1 tòa cao 80 tầng (cao 320m) và 1 tòa 15 tầng. Chủ mới của dự án Khách sạn Hoa Sen là Công ty CP Đầu tư Mặt Trời Mọc.
Cách đó không xa, Elite Capital Resources Limited, một nhà đầu tư nước ngoài đã trở thành chủ mới của dự án Times Square Hà Nội. Dự án được phát triển bởi liên doanh giữa VinaCapital và Công ty Thăng Long GTC, một đơn vị thành viên của Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, với tỷ lệ sở hữu tương ứng 65%-35%. Gần 1 thập kỷ qua, dự án Times Square Hà Nội án binh bất động.
Đại gia ngập nợ nần bỗng có ngàn tỉ đút túi - Ảnh 1.
Một dự án bất động được mua lại

Dự án bao gồm một khu đất có diện tích 40.000m2 liền kề Trung tâm mua sắm Big C Thăng Long và đối diện Trung tâm Hội nghị quốc gia. Thương vụ thoái vốn này đã đem về cho VinaCapital khoản doanh thu thuần là 41 triệu USD.
Cũng trong tình trạng xây dựng dang dở tại khu vực trung tâm của Cầu Giấy, Tòa nhà hỗn hợp AZ Lâm Viên đã được chuyển nhượng lại từ CTCP Đầu tư và Xây dựng Lâm Viên cho CTCP Bất động sản AZ (AZ Land). Sau khi khởi công năm 2009, dự án ì ạch chậm tiến độ với 2 lần thay nhà thầu.
Tại TP HCM, Công ty CP BĐS Phát Đạt tuyên bố đã chuyển nhượng một phần dự án Everrich 3. Công ty BĐS Hưng Thịnh có chiến lược thâu tóm 20 dự án đã bị trì hoãn lâu dài, trong đó 10 dự án đã được tiến hành xây dựng và bắt đầu tung ra thị trường.
Công ty Keppel Land (Singapore) đã nắm 16% cổ phần còn lại của Tổng công ty CP Đường Sông Miền Nam (Sowatco) trong Saigon Centre thông qua công ty thành viên Krystal Investment Pte., Ltd. Hongkong Land sẽ trở thành đối tác chiến lược với Công ty Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP HCM (CII) để phát triển nhà ở tại khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Còn hồi tháng 2, Berjaya Land cho biết sẽ bán toàn bộ 70% cổ phần đang nắm giữ tại Công ty Berjaya Long Beach LLC Việt Nam (đơn vị đang điều hành một khách sạn nghỉ dưỡng quốc tế 4 sao tại Phú Quốc) cho Công ty TNHH Dịch vụ Sulyna với giá tương đương 333,25 tỉ đồng. Thương vụ dự kiến sẽ hoàn tất vào năm 2018.
Ì ạch vì khan hiếm 'đất sạch'
Theo khảo sát của JLL Việt Nam, phân khúc nhà ở vẫn là thị trường hấp dẫn nhất. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư hiện nay đang có xu hướng chuyển sang thị trường bất động sản thương mại, đặc biệt tập trung vào các dự án văn phòng hạng A có vị trí đắc địa, tiềm năng tăng trưởng về giá trị vốn và lợi suất đầu tư (7-8%). Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng cho thấy sự quan tâm đặc biệt đối với những dự án khách sạn.
Tổng giá trị giao dịch trong 9 tháng đầu năm của bất động sản đạt trên 1,18 tỉ USD, đạt kỷ lục. Con số này so với năm 2016 là 921 triệu USD.
Thực tế, việc thực hiện thành công được những thương vụ M&A (mua bán sáp nhập) trong lĩnh vực này lại không dễ dàng, đặc biệt là đối với các đối tác là nhà đầu tư nước ngoài muốn chuyển nhượng lại các dự án trong nước. Do tính phức tạp về thủ tục liên quan đến BĐS ở Việt Nam nên việc chuyển nhượng dự án gặp nhiều rủi ro trong tất cả các khâu, từ làm thủ tục bị kéo dài, đến đền bù giải tỏa, pháp lý.
Tuy nhiên, ông Stephen Wyatt, Tổng giám đốc JLL Việt Nam, cho rằng 2017 sẽ là năm kỷ lục của M&A bất động sản. Theo ông, kinh tế Việt Nam liên tục được cải thiện với các chỉ số kinh tế tích cực và được công nhận là một trong những thị trường triển vọng nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, điều này giúp Việt Nam trở nên hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài.
“Thị trường bất động sản Việt Nam đang đón nhận nhiều luồng quan tâm mạnh mẽ đến từ các nhà đầu tư nước ngoài, chúng tôi kỳ vọng xu hướng này sẽ tiếp diễn ra trong thời gian tới. Nhà đầu tư nước ngoài luôn ưu ái đến các dự án tạo ra lợi nhuận, tuy nhiên các dự án này vẫn còn hạn chế trên thị trường”, JLL nhận định.
Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM, cũng nhận định M&A sẽ tiếp tục là hướng đi chủ đạo của các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trong những năm tới. Đặc biệt, năm 2017, mua bán sáp nhập doanh nghiệp sẽ mạnh hơn, bởi cơ hội và điều kiện cho các thương vụ M&A rất lớn khi TP.HCM đang có 500 dự án tạm ngưng triển khai.
Theo đánh giá của ông Marc Townsend, Tổng giám đốc CBRE Việt Nam, M&A bất động sản trong năm 2017 sẽ tiếp tục sôi động và lộ diện nhiều gương mặt mới với tiềm lực tài chính khá mạnh. Đây là một trong những điểm sáng của thị trường bất động sản năm nay.
Theo Nam Hải/Vietnamnet

Rủ nhau đi câu, năm trẻ nhỏ chết đuối thương tâm

15/10/2017 19:44 GMT+7

TTO - Năm trẻ nhỏ, trong đó có 4 em đang là học sinh tiểu học và học sinh trung học cơ sở, rủ nhau đi câu cá không may bị ngã xuống sông, khi được tìm thấy cả 5 đều đã tử vong.

Vụ đuối nước thương tâm xảy ra vào trưa 15-10 trên địa bàn xã Việt Long, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.
Xác nhận với Tuổi Trẻ, bà Đỗ Thu Nga - chánh văn phòng UBND huyện Sóc Sơn - cho biết cả 5 em, nhỏ nhất mới 5 tuổi, lớn nhất 13 tuổi, đều trú tại xã Việt Long.
Sáng 15-10, 5 em nhỏ rủ nhau ra sông Cà Lồ đoạn chảy qua địa phận xã Việt Long để câu cá.
Cả 5 em đã bị ngã xuống sông, do khu vực này vắng người nên không ai biết để cứu kịp thời.
Khoảng 12h15, một số người dân đi qua phát hiện sự việc thì mới hô hoán và báo chính quyền tổ chức tìm kiếm các em.
UBND xã đã tổ chức người xuống sông để tìm kiếm, đến 14h30 thi thể cả 5 em nhỏ được tìm thấy và đưa lên bờ.
"Hiện UBND huyện đã cử 2 đoàn công tác xuống xã Việt Long động viên, thăm hỏi gia đình các cháu và hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân 5 triệu đồng" - bà Nga cho biết.
Ông Nguyễn Ngọc Chuyền - chủ tịch UBND xã Việt Long - cho biết danh tính của 5 em nhỏ đuối nước thương tâm gồm: Nguyễn Văn Thêm (9 tuổi), Nguyễn Trung Thực (11 tuổi), Nguyễn Thiện Nhân (5 tuổi), Nguyễn Văn Sứng (13 tuổi), Nguyễn Minh Hợp (13 tuổi). Trong số này, Thực và Nhân là 2 anh em ruột.
Ông Chuyền cho biết bước đầu xác định cả 5 cháu nhỏ rủ nhau đi câu và gặp nạn.
Khi tìm được thi thể, lưỡi câu vẫn mắc vào bàn chân của một nạn nhân. Sau khi cơ quan công an khám nghiệm tử thi, cả 5 cháu đã được đưa về gia đình để tổ chức mai táng.
THÂN HOÀNG

Vỡ mộng thiên đường, hàng nghìn lính IS 'chết không toàn thây'


Tìm đến với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cùng hàng loạt lời hứa hẹn về một cuộc sống tốt đẹp, những kẻ khủng bố dần bỏ mạng trong đau đớn và nhục nhã.
IS từng chiêu mộ thành viên bằng cách đưa ra những lời hứa hẹn về cuộc sống như thiên đường dành cho những phần tử thánh chiến.
Trong nhiều tháng qua, những kẻ "tử vì đạo" ngã xuống trong những khu mộ tập thể, trong sự căm ghét, kinh tởm của tất cả mọi người.
Ruồi nhặng bay khắp nơi, hàng trăm thi thể đang phân hủy nằm cạnh đống đất đá bụi bặm ở thị trấn Dhuluiyah, nằm cách thủ đô Baghdad của Iraq 90 km về phía bắc. Đó là quang cảnh tại một hố chôn tập thể dành cho những kẻ khủng bố.
Vo mong thien duong, hang nghin linh IS 'chet khong toan thay' hinh anh 1
Không có thiên đường hay một cuộc sống trong mơ như những gì được hứa hẹn, hàng chục nghìn lính IS bỏ mạng mà không được chôn cất. Ảnh: Getty.
"Lẽ ra chúng phải nằm trong dạ dày của lũ chó hoang. Chúng tôi chôn lũ khủng bố ở đây chẳng phải vì chúng tôi yêu thương gì chúng mà là do chúng tôi sợ bệnh dịch", sĩ quan cảnh sát Mohammed al-Juburi nói với phóng viên AFP.
IS từng kiểm soát một vùng rộng lớn ở Iraq và Syria, trước khi bị liên quân các nước tấn công dữ dội, khiến hàng nghìn phiến quân khủng bố thiệt mạng. Kể từ khi triển khai không kích ở khu vực này, Mỹ nhận định khoảng 80.000 kẻ khủng bố đã chết.
Con số trên chưa bao gồm những kẻ thiệt mạng dưới nòng súng của quân Nga.

Chôn cất bằng máy xúc

Dhuluiyah vốn là một vùng nông nghiệp nằm bên bờ sông Tigris, người dân lúc nào cũng băn khoăn tự hỏi họ nên làm gì với thi thể của những kẻ khủng bố IS sau khi chúng bị những tay súng Sunni hạ gục.
"Chúng tôi có thể ném chúng xuống sông, nhưng chúng tôi yêu dòng sông này và không muốn nó bẩn. Người dân và động vật ở đây đều uống nước từ sông Tigris", một cảnh sát địa phương cho biết.
Vo mong thien duong, hang nghin linh IS 'chet khong toan thay' hinh anh 2
Một trận không kích của Mỹ và liên quân nhằm vào IS. Ảnh: IBTimes.
Cuối cùng, họ quyết định đào hố chôn tập thể. Tuy nhiên, sẽ không có bất cứ nghi thức chôn cất nào dành cho những kẻ đã bán linh hồn cho quỷ dữ.
"Chúng tôi chôn chúng bằng máy xúc. Lũ này từng nói chúng sẽ lên thiên đường để tận hưởng, giờ thì kết cục như thế này đây", viên cảnh sát không giấu nổi sự tức giận.
Hố chôn dành cho những tay súng IS hoang vắng, bẩn thỉu, đối lập hoàn toàn với nghĩa trang gần đó, được bao bọc bằng một bức tường gạch màu đỏ nổi bật.
Đó là nơi chôn cất những liệt sĩ đã ngã xuống trong cuộc chiến chống khủng bố. Họ an nghỉ dưới những nấm mồ được trang hoàng cẩn thận với chân dung đẹp đẽ, dưới những tán cây xanh mướt.
Ở một số nơi khác như Fallujah, những thành viên IS thiệt mạng từ năm 2014, 2015 được chôn cất cẩn thận trong những nghĩa trang. Tuy nhiên, tình hình sẽ sớm thay đổi.
Quân đội Iraq đang tìm cách hất cẳng những kẻ "tử vì đạo" khỏi nơi an nghỉ cuối cùng của chúng. Họ cho rằng quân khủng bố chỉ được phép nằm trong những hố chôn tập thể.
Điều tương tự đang chờ đợi những thành viên IS ở Mosul, thành phố lớn nhất ở Iraq từng rơi vào tay IS.
Tại đây, một chỉ huy cấp cao trong quân đội cho biết chính quyền sẽ dùng thiết bị đào hố chuyên dụng để chôn các phần tử thánh chiến sau khi xác định thông tin và quốc tịch của chúng.

Phân hủy và thối nát

Dọc biên giới Syria, nơi liên quân do Mỹ và Nga dẫn đầu đang ngày đêm "bóp nghẹt" IS, khoảng 50.000 quân khủng bố đã bỏ mạng.
Trong khi cuộc chiến chống khủng bố chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, một vị tướng người Syria từng khẳng định việc xử lý thi thể của lính IS không phải ưu tiên của họ.
Vo mong thien duong, hang nghin linh IS 'chet khong toan thay' hinh anh 3
Những xác chết phân hủy và thối rữa giữa sa mạc mênh mông. Ảnh: Getty.
"Chúng tôi chỉ quan tâm đến những gì xảy ra trên mặt đất hơn là việc chôn cất bọn khủng bố", ông nói với AFP. Một số nguồn tin khác cho rằng việc xác định danh tính của những kẻ khủng bố có thể đem lại thông tin có ích cho lực lượng tình báo. Vì vậy, những thi thể ngoài kia ít nhiều vẫn có ích.
Trên những hoang mạc nóng bức, nơi từng là lãnh địa của IS, những thi thể bị bỏ lại, bốc mùi và thối rữa giữa nắng nóng của Trung Đông.
Phát ngôn viên của lực lượng do Mỹ lãnh đạo cam kết sẽ xử lý và chôn cất thi thể của những thành viên IS. Tuy nhiên, những tay súng bắn tỉa hoặc địa hình khó khăn khiến việc này trở nên vô cùng khó khăn. Trong khi đó, hàng trăm xác chết vẫn nằm đó, giữa sa mạc hoang vu.
Ngược lại, IS tìm cách chôn cất những phần tử thánh chiến nổi bật một cách kỹ lưỡng và cẩn mật. Những kẻ bị truy nã bởi cộng đồng quốc tế thường được chôn cất tại một số địa điểm bí mật.
Trong số đó có Mohamed Emwazi, kẻ được biết đến với biệt danh "John thánh chiến" và từng chặt đầu hàng loạt con tin hoặc thủ lĩnh Abu Muhammad al-Adnani.


Lần xuất hiện duy nhất của thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi là một trong những kẻ khủng bố nguy hiểm nhất thế giới. Lần duy nhất tên này xuất hiện là hồi tháng 7/2014.


Cuộc sống hồi sinh tại sào huyệt một thời của phiến quân IS

Sau khi IS bị tống khứ khỏi Mosul, người dân thành phố phía bắc của Iraq quay trở lại với những nếp sinh hoạt và thú vui thường ngày. Quán xá bắt đầu hoạt động nhộn nhịp trở lại.

Philippines tuyên bố sắp giải phóng Marawi

Ngày 15/10, quân đội Philippines ném bom tiêu diệt phiến quân khủng bố ở thành phố Marawi và khẳng định cuộc chiến tại đây sẽ sớm đi đến hồi kết.
Thế Long (Theo AFP)

Vụ đánh bom kép tại Somalia – Thảm họa quốc gia ​

VOV.VN - Đây là vụ tấn công khủng bố “đẫm máu” nhất trong vòng 10 năm qua tại Somalia, ít nhất 239 người thiệt mạng và gần 300 người bị thương.

Ngày 15/10, Tổng thống Somalia -ông Mohamed Abdullahi Farmaajo đã ban bố 3 ngày quốc tang để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ đánh bom kép khủng bố tại thủ đô Mogadishu xảy ra trước đó 1 ngày.
vu danh bom kep tai somalia  tham hoa quoc gia  ​ hinh 1
Các binh sĩ giúp đỡ một nạn nhân bị thương trong vụ đánh bom. Ảnh: AP.
Đây là vụ tấn công khủng bố “đẫm máu” nhất trong vòng 10 năm qua tại Somalia và được xác nhận là một “thảm họa quốc gia” khi có tới ít nhất 239 người thiệt mạng và gần 300 người khác bị thương.
Tiếng còi xe cứu thương vang lên trong suốt ngày hôm qua (15/10) tại thủ đô Mogadishu của Somalia. Công tác cứu trợ và tìm kiếm nạn nhân trong các đống đổ nát của các tòa nhà bị sập và những chiếc xe bị cháy do vụ đánh bom gây ra vẫn đang được triển khai.
Hàng trăm người thiệt mạng và bị thương trong vụ đánh bom đã được đưa tới các bệnh viện của thành phố. Tuy nhiên, theo giới chức y tế Somalia, nhiều thi thể nạn nhân đã không còn nguyên vẹn và rất khó để xác nhận danh tính.
vu danh bom kep tai somalia  tham hoa quoc gia  ​ hinh 2
Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: Reuters.
Tiến sĩ Mohamed Yusuf, Giám đốc bệnh viện Medina tại Mogadishu cho biết: “Những gì đã xảy ra thật khủng khiếp, tôi chưa bao giờ thấy điều đó trước đây. Số người chết là không thể đếm được. Các thi thể đã bị đốt cháy và không ai có thể nhận ra họ”.
“Đó là một vụ thảm sát. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một điều tương tự như vậy trong vòng 27 năm qua. Tôi đã thấy nhiều phần thi thể vương vãi trên mặt đất sau vụ đánh bom”, một nhân chứng của vụ đánh bom cũng chia sẻ.
Hàng chục chiếc xe bị cháy rụi và nhiều ngôi nhà cao tầng đã bị đánh sập trong vụ đánh bom bằng xe tải đầu tiên tại nút giao K5, quận Hodan - nơi có các tòa nhà văn phòng của chính phủ, nhiều khách sạn và nhà hàng.
Vụ nổ xảy ra khi lực lượng an ninh đang kiểm tra một chiếc xe tải bị nghi ngờ chở bom. Chỉ khoảng 2 giờ đồng hồ sau đó, một vụ nổ khác tiếp tục làm rung chuyển quận Medina.
Tổng thống Somalia Mohamed Abdullahi Farmaajo hôm qua đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, đồng thời ban bố 3 ngày quốc tang. Ông Farmaajo cũng đã cùng hàng nghìn người dân tham gia hiến máu để cứu giúp những người bị thương, theo lời kêu gọi của các bệnh viện. Trên trang cá nhân, Tổng thống Somalia kêu gọi người dân nước này đoàn kết hơn nữa trong cuộc chiến chống lại khủng bố.

vu danh bom kep tai somalia  tham hoa quoc gia  ​ hinh 3
Nhiều xe cộ bốc cháy sau vụ nổ bom bên ngoài khách sạn Safari ở thủ đô Mogadishu hôm 14/10. Ảnh: EPA.

Chính phủ Somalia cáo buộc lực lượng vũ trang Hồi giáo Al-Shabaab là thủ phạm vụ tấn công được cho là một “thảm họa quốc gia” này. Nhóm khủng bố Al-Shabaab có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda thường xuyên đứng sau các vụ tấn công đẫm máu trước đây tại quốc gia châu Phi này. Chúng đang phát động một phong trào nổi dậy lật đổ Chính phủ trung ương được Liên Hiệp Quốc công nhận, nhằm áp đặt luật Hồi giáo hà khắc tại Somalia. Tuy nhiên, đến nay, nhóm khủng bố này vẫn chưa lên tiếng thừa nhận tiến hành vụ tấn công.
Nhiều nhà lãnh đạo các quốc gia và tổ chức quốc tế đã đồng loạt lên án vụ tấn công khủng bố đẫm máu này. Hôm qua, các đại diện của Mỹ và Liên hợp quốc tại Somalia đã lên án vụ tấn công, khẳng định đây là hành động “hèn hạ” của chủ nghĩa khủng bố, đồng thời tái khẳng định lời cam kết của Washington trong việc hỗ trợ các nước châu Phi chống lại khủng bố.
Quốc vương Qutar - Tamim bin Hamad Al Thani và Ngoại trưởng Anh, Boris Johnson cũng đã gửi lời chia buồn tới chính phủ và người dân Somalia, đồng thời hi vọng những nạn nhân bị thương sớm bình phục.
Còn theo người phát ngôn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan, nước này đã gửi một chiếc máy bay tiếp tế thuốc men tới Somalia để hỗ trợ người bị thương và đồng ý cấp phép những người này đến Thổ Nhĩ Kỳ để điều trị./.
Đình Nam/VOV - Trung tâm Tin

Nga ra đòn áp đảo tại Syria, Mỹ-đồng minh "gậy ông đập lưng ông"

Hồng Nhung |
Nga ra đòn áp đảo tại Syria, Mỹ-đồng minh "gậy ông đập lưng ông"

“Bước tiến của quân đội Syria (SAA) tới Deir Ezzor sẽ được ghi nhớ như một ví dụ điển hình về thành công trong hoạt động phối hợp chống lại IS, lực lượng khủng bố được trang bị vũ khí và huấn luyện tốt nhất mà chúng ta từng thấy”, nhà báo Mỹ Jim W. Dean, chủ bút tờ Veterans Today nhận định trong bài viết cho tạp chí NEO mới đây.



Quả thật, sức mạnh của lực lượng khủng bố IS là điều không ai có thể phủ nhận. IS đã tiến hành một cuộc chiến ác liệt với không quân Nga và Syria khi chúng không có gì ngoài bản thân, cùng một số hỗ trợ không thường xuyên từ liên minh do Mỹ đứng đầu để thực hiện đánh bom ngẫu nhiên các lực lượng của quân đội Syria (SAA), và sau đó được cung cấp trực thăng đưa các chỉ huy IS rút lui.
Đối đầu với một IS đáng sợ như vậy, tất cả các phương tiện chiến đấu hiện đại là rất cần thiết để hạn chế số lượng thương vong của người Syria ở mức thấp nhất có thể, nhờ đó giúp lực lượng chống khủng bố giữ vững ý chí trong suốt cuộc chiến kéo dài 6 năm qua.
Thông tin tình báo đóng vai trò then chốt đối với không chỉ việc xác định các trung tâm chỉ huy, mà còn nhận biết khi nào các trung tâm này có những mục tiêu có giá trị cao nhất để tiêu diệt.
Khi cuộc tấn công phá vỡ thế vây hãm của IS diễn ra cũng là lúc những chiếc tàu ngầm của Nga bắn tên lửa hành trình Kalibr mở đầu những cuộc công kích đầu tiên trong đêm vào các vị trí của IS. Khi trời sáng cho thấy những vị trí bị tấn công này đều đã bị IS bỏ rơi cùng với các thiết bị quân sự.
Máy bay và trực thăng chiến đấu Nga đã tham chiến để công kích tất cả các điểm phòng thủ của IS trước khi chiếm được các vị trí này.
Hai nhóm quân chính phủ Syria đã được giải thoát khỏi tình trạng bị bao vây, cô lập. Quân đội Syria và đồng minh cũng đã hoàn toàn bảo vệ được tuyến đường Palmyra, nhờ đó đảm bảo nhu yếu phẩm cần thiết cho cuộc sống của những người dân bị vây hãm trong Deir Ezzor, đồng thời tiếp tục tấn công để không cho IS có thời gian tập hợp lại.
Nga ra đòn áp đảo tại Syria, Mỹ-đồng minh gậy ông đập lưng ông - Ảnh 1.
Chiến hạm Nga phóng tên lửa hành trình Kalibr tấn công phiến quân Syria
Nga ra đòn áp đảo tại Syria, Mỹ-đồng minh gậy ông đập lưng ông - Ảnh 2.
Trực thăng tấn công Mi-28 "thợ săn đêm" Nga
Chiến lược của SAA giống như một cuộc bao vây để số chiến binh khủng bố IS có thể rút lui về các vị trí phòng thủ mới ít hơn. IS đã rút lui xuôi theo sông Euphrates, nơi mà NEO vẫn không biết liệu Iraq có đóng cửa sau tại Al-Bakumal hay không.
Cầu phao được lắp đặt, đưa SAA qua sông Euphrates với hai mục đích: xâm nhập phía sau IS ở phía đông của Deir-Ezzor và chặn người Kurd do Mỹ hậu thuẫn chiếm đoạt các mỏ dầu béo bở ở khu vực đó. Nếu người Kurd có ý định này, đó sẽ là một nhát dao đâm sau lưng Syria, và có thể dẫn đến xung đột giữa SAA và SDF.
Nếu Mỹ hỗ trợ không quân cho lực lượng SDF của người Kurd trong một cuộc xung đột như vậy, thì Nga sẽ làm gì để hỗ trợ SAA? Cho đến thời điểm này, Nga vẫn cẩn thận tránh xung đột với Mỹ, nhưng một sai lầm lớn có thể khiến thế cân bằng lực lượng bị thay đổi, vượt khỏi tầm kiểm soát, dẫn tới phá hỏng chiến thắng của Syria.
Các quốc gia phương Tây và vùng Vịnh cố gắng chia cắt Syria đã bị "gậy ông đập lưng ông", bởi một Syria mới mạnh hơn đã nổi lên từ đống tro tàn, đã xây dựng được quân đội giàu kinh nghiệm chiến đấu phối hợp tác chiến.
Nhuệ khí của quân đội Syria hiện lên cao hơn bao giờ hết nhờ chuỗi chiến thắng gần đây trước IS, và do họ ý thức được rằng họ đang chiến đấu để thực hiện giấc mơ của mọi người lính – giải phóng đất nước khỏi giặc ngoại xâm, mà trong trường hợp này nên gọi là "kẻ xâm lăng".
Nhà báo Dean đã gặp Chủ tịch Quốc hội Syria, Jihad Lahan với tư cách là một thành viên trong nhóm giám sát 10 người của Mỹ cho cuộc bầu cử ngày 4/6/2014. Lúc đó, ông Lahan đã nói Syria đang giữ các tù nhân thánh chiến từ hơn 65 quốc gia.
Ông Dean cho biết tất cả 10 người đã bị sốc bởi họ lập tức nhận ra một cuộc chiến tranh thế giới đang chống lại Syria. “Chúng tôi không thể tưởng tượng được rằng sự trợ giúp của Iran và Nga sẽ thay đổi một cuộc đấu tranh có vẻ như đã hoàn toàn vô vọng.
Liên minh chống khủng bố thật sự, Syria, Hezbollah, Iran và Nga, đã được tôi luyện bằng sự khốc liệt của cuộc chiến. Và bây giờ có vẻ như họ đang là hình mẫu để những nước khác đi theo nếu bị các phần tử khủng bố do chính phủ tài trợ tấn công.
Dean cho rằng “Trước tiên, bạn cần một cấu trúc quân đội mà họ sẽ chống lại những lời đề nghị của nước ngoài nhằm lật đổ chính phủ của bạn trong một cuộc đảo chính và được phần thưởng là các vị trí an toàn trong chính phủ bù nhìn mới.
Bạn cần đồng minh trợ giúp, không chỉ bằng lời nói mà còn bằng súng ống và đạn dược, và chính quyền hợp pháp để dũng cảm đứng lên đương đầu với các cường quốc trên thế giới".
Những người bạn như vậy rất khó có được, mà động cơ của họ cũng không phải hoàn toàn trong sáng. Ông Putin đã thành thật mượn một câu nói của người Mỹ từ hồi Thế chiến I: "Tốt hơn là chiến đấu với họ ở đó".
Nga đã quyết tiêu diệt 6.000 tay súng thánh chiến nguy hiểm xuất thân từ các quốc gia thuộc Liên Xô cũ. Lực lượng thánh chiến này sẽ không thể trở về đất nước mình để thành lập các nhóm khủng bố mới.
Vũ khí hiện đại và công nghệ cho tấn công và phòng thủ đều rất cần thiết. Một tướng Mỹ nghỉ hưu đang cố vấn cho các phần tử nổi dậy đã được một đội đặc nhiệm SEAL giải cứu khỏi Syria vài năm trước, bởi người Syria đã kiếm được những thông tin quân sự có giá trị về vị tướng này là ai và ở đâu từ một đoàn xe hộ tống bị họ bắt giữ. SEAL đã đưa vị tướng đi trước khi đội biệt kích người Syria đang chuẩn bị bắt ông có thể hành động.
Nga ra đòn áp đảo tại Syria, Mỹ-đồng minh gậy ông đập lưng ông - Ảnh 3.
Đặc nhiệm Mỹ có mặt tại Syria hậu thuẫn người Kurd và phiến quân FSA...
Ông Dean nhấn mạnh “Vì vậy, chiến thắng ở Syria không chỉ là của riêng họ, bởi những bài học mà họ đã phải trả giá đắt bằng cả máu và nước mắt giúp ích cho tất cả chúng ta. Một trong số những bài học đó là không để các quốc gia tài trợ cho chiến dịch khủng bố chống lại Syria thoát khỏi bị trừng phạt, nếu không họ sẽ chỉ chuyển các trò chơi khủng bố của mình đến một nơi mới".
Ông Dean có ý gì khi nói như vậy? Còn bồi thường thiệt hại chiến tranh thì sao? Trong cuộc họp báo cuối cùng tại cuộc bầu cử của Syria năm 2014, ông đã trình bày những số liệu thống kê mà chưa một ai biết trước đó.
Ông đã ngoại suy số thương vong của người Syria cho dân số Mỹ, vì một con số khổng lồ sẽ khắc sâu vào tâm trí người Mỹ. 400.000 người Syria thiệt mạng tương đương với 6 triệu trong tổng số 310 triệu dân Mỹ. Và thêm vào đó, cứ 1 người bị giết thì có 5 người bị thương, tương đương với 30 triệu thương vong nữa cho người Mỹ.
Mỹ sẽ làm gì nếu ai đó gây ra một cuộc chiến tranh tàn sát khủng khiếp như thế xảy ra trên đất Mỹ, khiến cho 36 triệu người Mỹ chết và bị thương? Sẽ trả đũa bằng vũ khí hạt nhân? Chắc chắn người Mỹ sẽ làm như thế mà không do dự hay bất đồng quan điểm. Nhưng trong khi đó, có bao nhiêu cuộc tấn công khủng bố mà Syria đã tiến hành để trả thù Mỹ? Câu trả lời là không.
Ông Dean nhấn mạnh một trong những nhiệm vụ của các phương tiện truyền thông độc lập là giúp khán giả hiểu rõ những chuyện khủng khiếp đang xảy ra trên thế giới, trong khi khuynh hướng tự nhiên của nhiều người là làm ngược lại, đặc biệt là khi có những tội ác đang diễn ra trên chính đất nước họ.
“Nếu bạn thừa nhận điều này, bạn sẽ đặt mình vào vị trí mà bạn nên làm gì đó để ngăn chặn nó”, ông Dean tin tưởng.
theo Viettimes

TQ sắp 'sửa điều lệ Đảng' và 'bổ sung' tư tưởng Tập Cận Bình

  • 9 giờ trước


Bản quyền hình ảnh Getty Images
Image caption Ông Tập Cận Bình được xác nhận là 'hạt nhân lãnh đạo' của Trung Quốc và có dự kiến 'tư tưởng' của ông sẽ được chính thức đưa vào thảo luận tại Đại hội 19 của ĐCSTQ sắp nhóm họp từ 18/10/2017.

Vài ngày trước khi diễn ra Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19, tin cho hay Trung Quốc sắp sửa đổi điều lệ của Đảng Cộng sản và có thể sẽ bổ sung 'tư tưởng chính trị' của Chủ tịch Tập Cận Bình vào các văn kiện then chốt của Đảng.
Một hội nghị của Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản khóa 18 nhóm họp từ ngày 11-14/10/2017 tại Bắc Kinh hôm thứ Bảy đã thông qua một dự thảo sửa đổi điều lệ của đảng này vốn đã được thông báo từ trước và sẽ trình lên Đại hội lần thứ 19, dự kiến nhóm từ hôm 18/10 để 'phê chuẩn', theo hãng tin Reuters.
Thông cáo do Đảng Cộng sản loan báo và được truyền thông nhà nước đăng tải đề cập tới tinh thần của nhà lãnh đạo của Đảng Cộng sản và Nhà nước Trung Quốc, ông Tập Cận Bình qua một loạt các diễn văn, phát biểu quan trọng của ông được cho là đã có 'các tân khái niệm và tư tưởng mới' cũng như các 'tư tưởng chiến lược' có tính mới về quản lý, lãnh đạo nhà nước.

Nghe ý kiến của TS. Vũ Cao Phan
Vụ Đồng Tâm và điểm tin tuần thứ II của tháng 10/2017
Chính trị TQ: Dàn sao đang lên trước Đại hội 19
Liệu ông Tập Cận Bình có nhiệm kỳ thứ ba?
Một phóng viên của BBC Tiếng Trung cho hay dường như đây là một chỉ dấu, nhưng cần chờ khẳng định tại Đại hội bắt đầu vào hôm thứ Tư tới đây, về việc các 'tư tưởng chính trị' của ông Tập Cận Bình sẽ được 'bổ sung' vào điều lệ đảng và các văn kiện khác về đường lối, cũng như tuyên huấn, tuyên truyền.
Truyền thông Trung Quốc cuối tuần này cũng cho hay một thông báo sau khi bế mạc Hội nghị Trung ương 7 khóa 18 của đảng cho biết Đảng Cộng sản đã khai trừ đảng của một nguyên lãnh đạo bộ tư pháp.
Thông báo hôm thứ Bảy đưa chi tiết nói bà Ngô Ái Ái, nguyên Bộ trưởng Tư pháp và một số quan chức khác đã bị khai trừ khỏi đảng vì tham nhũng, vẫn theo Reuteurs.

'Chắc chắn được bổ sung'

Hôm 15/10, một nhà phân tích chính trị và bang giao quốc tế từ Việt Nam nêu quan điểm với BBC cho rằng 'tư tưởng' của ông Tập chắc chắn sẽ được đưa vào Đại hội 19 của Đảng Cộng sản Trung Quốc.
"Về tư tưởng của Tập Cận Bình, tôi nghĩ chắc chắn sẽ được đưa vào Đại hội 19 này, vì đưa vào trong Đại hội nên nó sẽ được chính thức hóa trong Chính cương và Điều lệ của Đảng Cộng sản Trung Quốc," Tiến sỹ Vũ Cao Phan, nguyên Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội hữu nghị Việt - Trung nói.

Bản quyền hình ảnh Getty Images
Image caption Nếu tư tưởng Tập Cận Bình được đưa vào điều lệ sửa đổi của Đảng cộng sản Trung Quốc, ông sẽ có trí bình đẳng với Mao Trạch Đông khi được tôn vinh tư tưởng như vậy, theo gi quan sát.
"Điều đó là tất nhiên rồi, bởi vì ta thấy rằng là ngay trong 'nhiệm kỳ đầu tiên', ông Tập Cận Bình đã xác nhận là 'hạt nhân lãnh đạo', điều đó Giang Trạch Dân chỉ được xác nhận ở nhiệm kỳ thứ hai và Hồ Cẩm Đào không được gọi đến. Tức là vị trí của Tập Cận Bình đã được đặt lên rất cao!"
Về bản chất của điều được cho là 'tư tưởng Tập Cận Bình', Tiến sỹ Vũ Cao Phan nêu nhận định:
"Cái mà gọi là 'tư tưởng Tập Cận Bình' là gì tôi nghĩ là Đại hội đảng 19 của Trung Quốc sẽ thảo luận và sẽ đưa ra một định nghĩa rõ ràng, nhưng tư tưởng Tập Cận Bình đã được nói đến như trong cuốn sách của một giáo sư, Học viện Quốc phòng Trung Quốc, được công bố đồng thời ở Anh và ở Trung Quốc.

"Cho thấy đó là tư tưởng vĩ đại phục hưng nước Trung Hoa, muốn nói rằng Tập Cận Bình là người tạo nên thời đại thứ ba từ khi nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa được thành lập. Mao Trạch Đông là người lập quốc, Đặng Tiểu Bình là người thực hiện cuộc cải cách vĩ đại, còn Tập Cận Bình là người phục hưng nước Trung Hoa.
"Nếu nói theo quan điểm ông Đặng Tiểu Bình đã nói là thời kỳ ấy là 'giấu mình chờ thời', thì đến thời kỳ của Tập Cận Bình chuyện đó không còn nữa, nước Trung Quốc bước ra vũ đài của thế giới, cho thế giới thấy là ai và Tập Cận Bình là người đại diện."
'Được dân hoan nghênh, ủng hộ'
Vincent Ni nói về chống tham nhũng của CT Tập Cận Bình
TQ 'kiên trì phát triển quan hệ' với VN
Ông Tập nay là 'hạt nhân' của Đảng Cộng sản TQ
Tiến sỹ Vũ Cao Phan bác bỏ quan điểm cho rằng Tập Cận Bình là một lãnh đạo theo phong cách 'bạo chúa' hay độc tài, trái lại ông nêu quan điểm cho rằng có thông tin nói ở Trung Quốc công việc chống tham nhũng của ông Tập Cận Bình được nhân dân Trung Quốc hoan nghênh và ủng hộ 'nhiều nhất', nhà nghiên cứu nói:
"Gần đây tôi nghe được rất nhiều người bạn của tôi đi Trung Quốc về nói rằng nhân dân Trung Quốc rất hoan nghênh và một trong những vấn đề mà Tập Cận Bình được ủng hộ nhiều nhất đó là vấn đề chống tham nhũng.
"Và thực ra ông đã làm được và làm thật... Tôi không nghĩ và hoàn toàn không đúng nếu coi Tập Cận Bình là 'bạo chúa' và những biện pháp mà ông đối xử với những kẻ tham nhũng vẫn còn có những điều ta có thể thấy là nhẹ tay.

Bản quyền hình ảnh Getty Images
Image caption Trung Quốc dưới thời của Tập Cận Bình không còn 'giấu mình chờ thời' mà đã bước ra vũ đài thế giới khẳng định mình như một cường quốc hàng đầu thế giới, theo giới quan sát.
"Nhẹ tay có thể bởi rất nhiều nguyên nhân, có thể bởi nguyên nhân là những lợi ích của các phe nhóm thỏa thuận với nhau điều này, điều khác, điều đó chắc chắn là có... Và một điều nữa cũng nói là cuộc chống tham nhũng của Trung Quốc được nhân dân rất hoan nghênh," TS Cao Phan nói với BBC.
Hôm thứ Sáu, trong một chương trình trực tuyến trên kênh Facebook Live của BBC Tiếng Việt, nhà báo Vincent Ni, thành viên ban biên tập của BBC Tiếng Trung, cũng chia sẻ với khán giả và độc giả của BBC Việt ngữ về đánh giá cuộc chiến chống tham nhũng của Chủ tịch Tập, ông nói:
"Từ lâu nhiều người cho rằng trong Đảng Cộng sản có vấn đề tham nhũng, do đó một trong những mục tiêu cao nhất của ông Tập Cận Bình là làm trong sạch đảng, trong sạch bộ máy. Những nhà chỉ trích, đăc biệt là giới bất đồng ở hải ngoại thường cho rằng các chiến dịch chống tham nhũng của ông Tập có mục đích chính trị, nhằm loại bỏ những kẻ thù chính trị của ông.

"Thế nhưng nếu bạn đến Trung Quốc và nói chuyện với mọi người dân, thì họ rất hài lòng và hạnh phúc về việc chống tham những, bởi vì trước đây ngay ở cấp độ đô thị, thành phố, để sửa nhà, sửa cửa, người dân phải có hầu bao đỏ lót tay cho các quan chức, nhưng bây giờ không ai dám nhận phong bì như thế nữa.
"Cho nên điều quan trọng là người ta không quan tâm đến cái gì là thực chất bên trong chiến dịch chống tham nhũng, mà người dân chỉ quan tâm đến làm sao cho cuộc sống của họ được dễ dàng hơn mà thôi," nhà báo Vincent Ni nói với BBC hôm 13/10.
Được biết, theo một tập san về Nghiên cứu Xây dựng Đảng của Trung Quốc năm nay, một số thành tố chính trong tư tưởng Tập Cận Bình có thể tìm thấy trong nguyên lý ưu tiên xây dựng "5 trong một" với các chính sách tích hợp trong gói lý luận được gọi là bốn đại diện.
Nội dung của '5 trong một' là 'phát triển hài hòa giữa kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và sinh thái', còn các chính sách thúc đẩy mục tiêu này được tích hợp và tổng kết trong Lý luận "Bốn toàn diện" bao gồm việc 'xây dựng xã hội khá giả toàn diện, cải cách sâu sắc toàn diện, quản lý đất nước bằng pháp luật toàn diện và quản lý đảng nghiêm khắc toàn diện'.
Nếu được bổ sung đưa vào các văn kiện then chốt sửa đổi của đảng Trung Quốc, Tập Cận Bình sẽ là lãnh tụ đầu tiên sau hàng chục năm qua được nêu trong các văn kiện chính thức của Trung Quốc như một lãnh đạo có 'tư tưởng' của Đảng, trước đó, các văn kiện, tài liệu lý luận và tuyên truyền của Trung Quốc chỉ nêu 'tư tưởng Mao Trạch Đông' và 'lý luận Đặng Tiểu Bình'.

Cây thủy tùng quý hiếm trên 500 tuổi bị chặt hạ trong đêm mưa

Dân trí Biết thủy tùng là loại cây vô cùng quý hiếm và đang được mua với giá rất cao nên 7 đối tượng đã đã xâm nhập vào Trạm Quản lý Khu Bảo tồn loài sinh cảnh thông nước xã Ea Rah (huyện Ea H’leo, Đắk Lắk) để cưa hạ cây thủy tùng quý hiếm hàng trăm năm tuổi.

Chiều 15/10, ông Trần Xuân Phước - Giám đốc Ban Quản lý Khu bảo tồn sinh cảnh thông nước (thủy tùng) Đắk Lắk - cho biết, sáng cùng ngày, đơn vị phối hợp với Công an huyện Ea H’leo, Hạt Kiểm lâm bắt giữ được 1 đối tượng (trong 7 đối tượng) chặt phá cây thủy tùng trong khu bảo tồn.
Đối tượng bị bắt giữ là Y Truôi ADrơng (SN 1998, ngụ buôn Ariêng B, xã Ea Rah, huyện Ea H’leo).

Cây thủy tùng trên 500 tuổi bị cưa thành từng phần để dễ vận chuyển (ảnh CTV)
Cây thủy tùng trên 500 tuổi bị cưa thành từng phần để dễ vận chuyển (ảnh CTV)

Vào khoảng 1h ngày 15/10, lợi dụng trời đêm khuya và mưa rất to, Y Truôi ADrơng cùng 6 đối tượng khác (chưa rõ danh tính) đã xâm nhập vào Trạm Quản lý Khu Bảo tồn loài sinh cảnh thông nước xã Ea Rah (huyện Ea H’leo) cưa trộm cây thủy tùng.
Đến khoảng 7h sáng cùng ngày, 7 đối tượng đã cưa 1/2 cây thủy tùng trên 500 tuổi, có chiều dài 8m, đường kính thân cây 80 cm, thành nhiều đoạn rồi vận chuyển ra khỏi khu bảo tồn. Lúc này cả nhóm bị phát hiện. Y Truôi Adrong bị bắt giữ.
Tại cơ quan công an, bước đầu Y Truôi Adrong khai nhận đã cùng 6 thanh niên vào khu bảo tồn để bán lấy tiền tiêu xài vì thủy tùng là loài cây quý hiếm được trả giá rất cao.
Cây thủy tùng tên khoa học là (Glyptostrobus pensilis) thuộc “nhóm IA”, loài đặc hữu có tên trong Sách đỏ Việt Nam và được xếp vào diện cần được bảo vệ nghiêm ngặt. Hiện trên thế giới có 3 nước còn ghi nhận loài này là Trung Quốc, Lào và Việt Nam.
Tại Việt Nam thủy tùng chỉ phân bố 2 quần thể tự nhiên ở Đắk Lắk với 162 cây tại huyện Ea H’leo, huyện Krông Năng và thị xã Buôn Hồ.
Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.
Thúy Diễm

'Gia đình bà chủ tịch' 8 người lãnh đạo chung một xã

15/10/2017 17:33 GMT+7

TTO - Chuyện xảy ra ở xã Thông Thụ, huyện Quế Phong, Nghệ An khi có 8 cán bộ của xã này đều có quan hệ anh em, họ hàng với bà Lương Thị Hồng - chủ tịch UBND xã Thông Thụ.

Gia đình bà chủ tịch 8 người lãnh đạo chung một xã - Ảnh 1.
Trụ sở UBND xã Thông Thụ, huyện Quế Phong, Nghệ An - Ảnh: C.PHẠM
Theo đơn phản ánh gửi UBND tỉnh và Sở Nội vụ Nghệ An của người dân xã Thông Thụ, huyện Quế Phong (Nghệ An) tại xã biên giới này, nhiều cán bộ xã đang công tác có quan hệ anh em ruột thịt, họ hàng với bà Lương Thị Hồng - phó Bí thư Đảng ủy kiêm chủ tịch UBND xã Thông Thụ.
Cụ thể, bà Hồng có em trai là ông Lương Văn Hà làm chủ tịch hội nông dân xã; bà Lương Thị Phượng, em gái bà Hồng làm chủ tịch hội phụ nữ xã; em rể bà Hồng, ông Lô Văn Hòa làm phó chủ tịch UBND xã.
Ông Quang Văn Sinh - chủ tịch ủy ban mặt trận tổ quốc xã là chú ruột bên chồng của bà Hồng. Ông Quang Văn Thành, trưởng công an xã và ông Quang Văn Quế, chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã, là anh em bên chồng của bà Hồng.
Ngoài ra, ông Quang Văn Thanh, Bí thư xã Đoàn là em rể bà Hồng; ông Lô Văn Vinh, cán bộ văn phòng xã, là em ruột ông Lô Văn Hòa (phó chủ tịch xã)…Thời gian trước, bố bà Hồng là ông Lương Phiêng từng làm Bí thư Đảng ủy xã Thông Thụ.
Theo đơn thư phản ánh thì người dân trong xã đây là "gia đình bà chủ tịch".
Trả lời báo chí, bà Lương Thị Hồng xác nhận các mối quan hệ anh em, họ hàng với những người trên.
Bà Hồng giải thích, trước đây gia đình bà đông anh em nhưng rất hiếu học. Địa phương ít người học cao nên bà và những người này được lựa chọn để quy hoạch, bố trí làm cán bộ.
"Việc những người được bầu và bổ nhiệm làm lãnh đạo xã là hoàn toàn do người dân tín nhiệm và thực hiện đúng quy trình", bà Hồng nói.
Chiều 15-10, ông Trần Đăng Khoa - trưởng Ban tổ chức Huyện ủy Quế Phong cho hay, sau khi nhận được phản ánh, huyện ủy đã vào cuộc kiểm tra, rà soát và nhận thấy thông tin về các cán bộ xã Thông Thụ là đúng nhưng việc bổ nhiệm là đúng quy trình.
"Đây là xã miền núi biên giới, ít người đi học nên khó khăn trong công tác cán bộ. Sắp tới, huyện sẽ điều động, luân chuyển một số cán bộ ở xã Thông Thụ nhận công tác ở xã khác", ông Khoa cho biết thêm.
Năm 2016, báo chí cũng phản ánh câu chuyện 12 người có quan hệ anh em, họ hàng cùng công tác tại xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An. Kết quả kiểm tra của phòng Nội vụ huyện Quỳ Hợp khẳng định không có bất thường về quy trình tuyển dụng cán bộ công chức đối với 12 người này.
Sở dĩ xảy ra việc này là do đặc thù Hạ Sơn là xã vùng sâu, khó khăn của huyện, với 90% là người dân tộc Thổ. Sau đó, ban tổ chức huyện ủy Quỳ Hợp cũng thực hiện điều động, luân chuyển một số cán bộ xã Hạ Sơn đi địa phương khác.
DOÃN HÒA

Bắt kẻ dùng dao giết người tình vì ghen tuông

Đình Thi |
Bắt kẻ dùng dao giết người tình vì ghen tuông
Lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ.

Ngày 15-10, Công an huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng đã tạm giữ đối tượng Phạm Quốc Cường (36 tuổi, huyện Châu Thành, Tiền Giang) để điều tra làm rõ hành vi giết người vì ghen tuông.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11 giờ 30 phút, ngày 15-10 trên đường Lương Thế Vinh, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, người dân bàng hoàng nghe tiếng một người phụ nữ la thất thanh kêu cứu nhưng cửa căn phòng nơi phát ra tiếng kêu cứu vẫn đóng chặt, nên người dân đã trình báo với cơ quan chức năng.
Bắt kẻ dùng dao giết người tình vì ghen tuông - Ảnh 1.
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường.
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng huyện Đức Trọng đã có mặt tại hiện trường, tuy nhiên đối tượng đã đóng chặt cửa cố thủ trong phòng. Đến khoảng 14 giờ 30, bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng cùng cảnh sát PCCC huyện Đức Trọng tiến hành xịt nước vào phòng, đã khống chế được đối tượng Phạm Quốc Cường (36 tuổi, huyện Châu Thành, Tiền Giang), người đã dùng dao sát hại chị Lê Thị Mai (49 tuổi, thường gọi My, ngụ TP Nha Trang, Khánh Hòa) tử vong.
Bắt kẻ dùng dao giết người tình vì ghen tuông - Ảnh 2.
Người dân tập trung đông tại hiện trường theo dõi vụ việc.
Bước đầu, tại cơ quan công an, Cường khai nhận giữa hai người có quan hệ tình cảm với nhau, nhưng chị Mai lại có mối quan hệ với nhiều người nên chính mình sát hại chị Mai là do ghen tuông. Tại đây, Cường cho rằng chị Mai đã có quan hệ tình cảm với một người đàn ông khác tên Đ, sống cùng địa phương. Cường đã nhiều lần khuyên nhủ và ngăn cản nhưng chị Mai không nghe.
Đến hôm nay (15-10) sự việc mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm nên Cường đã ra tay sát hại chị Mai. Được biết, đối tượng Cường đã có tiền án 5 năm tù giam về tội "Cướp tài sản".
Bắt kẻ dùng dao giết người tình vì ghen tuông - Ảnh 3.
Đối tượng Cường tại cơ quan công an huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.
Đến 17 giờ 30 phút cùng ngày, Cơ quan chức năng huyện Đức Trọng phối hợp cùng Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp tục khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ.
theo Người lao động

Huy động máy chuyên dụng thông tắc đường cống “bức tử” cư dân 146 Quán Thánh

Dân trí Bắt đầu từ 14h chiều nay, lực lượng chức năng đã dùng các thiết bị máy móc để thông đường cống tắc. Toàn bộ hiện trường bị phong tỏa. Lực lượng công an dùng rào sắt để ngăn chặn những đối tượng có ý định gây rối.
 >> Vụ 146 Quán Thánh: 80.000 bạn đọc Dân trí lên tiếng về phương án giải cứu dân!
 >> Nhà 146 Quán Thánh sẽ đi vào “lịch sử trì trệ” của Thủ đô Hà Nội!?
 >> Chủ tịch TP Hà Nội chỉ đạo thông đường cống tắc, giải cứu cư dân 146 Quán Thánh

Sau 84 kỳ báo đăng tải quyết liệt trên Báo Dân trí về tình trạng nước thải “bức tử” cuộc sống của hàng chục người dân tại 146 Quán Thánh, theo lịch trình, sáng nay, UBND quận Ba Đình và các cơ quan chức năng đã phối hợp tổ chức thông tắc đường cống thoát nước tại biển số nhà 146 Quán Thánh.
Ghi nhận của PV Dân trí vào sáng nay 13/10 tại khu vực biển số nhà 146 Quán Thánh, lực lượng chức năng đã có mặt cùng nhiều tấm rào chắn để sẵn sàng cho kế hoạch thông đường cống tắc dưới nền nhà số 5 Đặng Dung.
Các hộ dân tại biển số nhà 146 Quán Thánh cho biết ngày hôm nay sẽ tạm nghỉ buôn bán để theo dõi và phối hợp cơ quan chức năng về việc thông tắc đường cống này.

Biển số nhà 146 Quán Thánh đang ngóng chờ được giải cứu thành công.
Biển số nhà 146 Quán Thánh đang ngóng chờ được "giải cứu" thành công.

Việc thông tắc đường cống cũ bắt đầu được thực hiện.
Việc thông tắc đường cống cũ bắt đầu được thực hiện.
Ghi nhận nhanh là tâm lý của người dân hiện đang rất mong chờ việc đục phá sẽ thành công, “giải cứu” các hộ dân khỏi cảnh ngập trong xú uế trong suốt nhiều năm qua.
Đúng 8h sáng, việc thông đường cống tắc đã được bắt đầu. Các công nhân thực hiện việc kiểm tra hiện trạng và sẽ xử lý từ khu vực bên trong khu nhà 146 Quán Thánh sang phía nhà số 5 Đặng Dung.

Lực lượng chức năng trong khuôn viên biệt thự cổ 146 Quán Thánh.
Lực lượng chức năng trong khuôn viên biệt thự cổ 146 Quán Thánh.

Lực lượng công an có mặt đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực 146 Quán Thánh.
Lực lượng công an có mặt đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực 146 Quán Thánh.
Tâm trạng lo lắng, hồi hộp đợi chờ hiện rõ trên khuôn mặt của cư dân tại ngôi biệt thự cổ trăm tuổi. Lực lượng công an vẫn đang đảm bảo tốt anh ninh trật tự.
Việc thi công hiện đang gặp khó khăn do bắt đầu có những biểu hiện gây mất trật tự và một số lời lẽ gây sức ép với lực lượng công nhân thông đường cống.
Lực lượng công an có mặt tại hiện trường đang tích cực thực thi nhiệm vụ, ổn định trật tự.

Việc thi công khơi thông đường cống tắc tiếp tục được thực hiện, các bao phế thải đã được chuyển ra ngoài.
Bắt đầu từ 14h chiều nay, lực lượng chức năng đã dùng các thiết bị máy móc để thông đường cống tắc. Toàn bộ hiện trường bị phong tỏa. Lực lượng công an dùng rào sắt để ngăn chặn những đối tượng có ý định gây rối.
Dân trí sẽ tiếp tục cập nhật sự việc đến bạn đọc...
Anh Thế - Xuân Ngọc

Chàng trai này là ai mà lại khiến cả Hương Tràm và Mỹ Tâm "say như điếu đổ"?

Hoàng Anh, Theo Trí Thức Trẻ 21:56 15/10/2017

Mai Tài Phến - cái tên nghe một lần là nhớ bỗng trở thành gương mặt được cộng đồng mạng săn đón khi liên tục góp mặt trong 2 MV "khủng" của Hương Tràm và Mỹ Tâm. Vậy chàng trai có khuôn mặt lãng tử cùng đôi má lúm đồng tiền duyên dáng này là ai?

Bất ngờ tung ra MV mới vào sáng 15/10, từ khóa "Đừng hỏi em - Mỹ Tâm" đang chiếm sóng trên các trang mạng xã hội. MV này ngay lập tức lấy tình cảm của khán giả không chỉ bởi nội dung hay, màu phim và bối cảnh đẹp mà còn có sự xuất hiện của "thầy giáo má lúm" Mai Tài Phến - chàng diễn viên "làm mưa làm gió" trong MV "Em gái mưa" của Hương Tràm.
Rất nhanh chóng, cái tên Mai Tài Phến bỗng được cư dân mạng quan tâm chẳng kém "Đừng hỏi em". Bởi trong MV này, Mỹ Tâm cũng say mê Mai Tài Phến chẳng kém gì Hương Tràm. Vậy chàng trai này là ai mà lại khiến 2 nữ ca sĩ có giọng hát "khủng" nhất nhì V-biz mê đắm tới vậy?
Chàng trai này là ai mà lại khiến cả Hương Tràm và Mỹ Tâm say như điếu đổ? - Ảnh 1.
Mai Tài Phến - gương mặt gây chú ý khi xuất hiện trong MV hot nhất nhì V-biz: Em gái mưa và Đừng hỏi em.
Nếu ai còn thắc mắc rằng tại sao người tình của cô gái Mỹ Tâm trong "Đừng hỏi em" hay "thầy giáo má lúm" trong "Em gái mưa" lại diễn ngọt đến thì xin tiết lộ rằng Mai Tài Phến xuất thân từ trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP. HCM. Anh chàng hoạt động nghệ thuật đã gần 5 năm và từng tham gia không ít gameshow, phim sitcom trên mạng.
Mai Tài Phến - cái tên là lạ nghe một lần mà vương vấn sinh năm 1991 đến từ Bạc Liêu. Anh không chỉ sở hữu gương mặt nam tính với sống mũi cao, má lúm đồng tiền, nụ cười duyên mà còn có ngoại hình cao ráo, vạm vỡ. Tham gia Gương mặt điện ảnh, Mai Tài Phến khiến Trương Ngọc Ánh đặc biệt chú ý bởi khả năng diễn xuất thiên bẩm. Đêm chung kết của cuộc thi anh nhận được 3 điểm 10 tuyệt đối của ban giám khảo, xuất sắc giành cúp vàng.

Chàng trai này là ai mà lại khiến cả Hương Tràm và Mỹ Tâm "say như điếu đổ"? - Ảnh 2.
Chàng trai này là ai mà lại khiến cả Hương Tràm và Mỹ Tâm "say như điếu đổ"? - Ảnh 2.
Mai Tài Phến xuất sắc giành 3 điểm 10 trong đêm chung kết cuộc thi "Gương mặt điện ảnh" và trở thành Quán quân của chương trình.

Chàng trai này là ai mà lại khiến cả Hương Tràm và Mỹ Tâm "say như điếu đổ"? - Ảnh 3.
Chàng trai này là ai mà lại khiến cả Hương Tràm và Mỹ Tâm "say như điếu đổ"? - Ảnh 3.

Chàng trai này là ai mà lại khiến cả Hương Tràm và Mỹ Tâm "say như điếu đổ"? - Ảnh 3.
Chàng trai này là ai mà lại khiến cả Hương Tràm và Mỹ Tâm "say như điếu đổ"? - Ảnh 3.
Mai Tài Phến luôn được giám khảo đánh giá cao bởi khả năng diễn xuất tốt, sáng tạo và hóa thân vào nhiều thể loại vai.
Chắc các bạn cũng không bất ngờ nữa về khả năng diễn xuất của Mai Tài Phến rồi đúng không, không chỉ dân trong ngành mà anh còn đạt giải cao cuộc thi diễn xuất nữa. Mai Tài Phến thừa nhận trong một bài phỏng vấn rằng chính Gương mặt điện ảnh là cơ hội giúp anh có được vai chính trong MV "Em gái mưa". Đó là bước ngoặt quan trọng giúp anh được công chúng chú ý. Bởi nam diễn viên đã nỗ lực không ít nhưng vẫn nhiều lần thất bại suốt 5 năm hoạt động trong nghề.
Chàng trai này là ai mà lại khiến cả Hương Tràm và Mỹ Tâm say như điếu đổ? - Ảnh 4.
Chính "Em gái mưa" là bước đệm giúp Mai Tài Phến đến gần hơn với công chúng.
Ngoài đời, Mai Tài Phến có gu thời trang khá đơn giản. Nụ cười dễ mến là điểm cộng giúp nam diễn viên chiếm được sự yêu quý của người đối diện. Sở hữu ngoại hình nam tính, nụ cười dễ mến cùng phong cách lãng tử, Tài Phến nhận được nhiều tình cảm của mọi người trên mạng xã hội.

Chàng trai này là ai mà lại khiến cả Hương Tràm và Mỹ Tâm "say như điếu đổ"? - Ảnh 5.
Chàng trai này là ai mà lại khiến cả Hương Tràm và Mỹ Tâm "say như điếu đổ"? - Ảnh 5.
Chàng trai này là ai mà lại khiến cả Hương Tràm và Mỹ Tâm "say như điếu đổ"? - Ảnh 5.

Chàng trai này là ai mà lại khiến cả Hương Tràm và Mỹ Tâm "say như điếu đổ"? - Ảnh 5.
Chàng trai này là ai mà lại khiến cả Hương Tràm và Mỹ Tâm "say như điếu đổ"? - Ảnh 5.
Nam diễn viên có gu thời trang khá đơn giản. Những item trắng là lựa chọn số 1 của Mai Tài Phến.

Chàng trai này là ai mà lại khiến cả Hương Tràm và Mỹ Tâm "say như điếu đổ"? - Ảnh 6.
Chàng trai này là ai mà lại khiến cả Hương Tràm và Mỹ Tâm "say như điếu đổ"? - Ảnh 6.
Chàng trai này là ai mà lại khiến cả Hương Tràm và Mỹ Tâm "say như điếu đổ"? - Ảnh 6.

Chàng trai này là ai mà lại khiến cả Hương Tràm và Mỹ Tâm "say như điếu đổ"? - Ảnh 6.
Chàng trai này là ai mà lại khiến cả Hương Tràm và Mỹ Tâm "say như điếu đổ"? - Ảnh 6.
Anh chàng có sở thích selfie trước ống kính. Lướt một vòng trên trang cá nhân của anh có thể bắt gặp hàng loạt bức ảnh "cute phô mai que" thế này đây!

Chàng trai này là ai mà lại khiến cả Hương Tràm và Mỹ Tâm "say như điếu đổ"? - Ảnh 7.
Chàng trai này là ai mà lại khiến cả Hương Tràm và Mỹ Tâm "say như điếu đổ"? - Ảnh 7.

Chàng trai này là ai mà lại khiến cả Hương Tràm và Mỹ Tâm "say như điếu đổ"? - Ảnh 7.
Chàng trai này là ai mà lại khiến cả Hương Tràm và Mỹ Tâm "say như điếu đổ"? - Ảnh 7.
Trông đáng yêu không nào? Bảo sao bao cô nàng không "mê mệt" cho được.

Chàng trai này là ai mà lại khiến cả Hương Tràm và Mỹ Tâm "say như điếu đổ"? - Ảnh 8.
Chàng trai này là ai mà lại khiến cả Hương Tràm và Mỹ Tâm "say như điếu đổ"? - Ảnh 8.
Chàng trai này là ai mà lại khiến cả Hương Tràm và Mỹ Tâm "say như điếu đổ"? - Ảnh 8.
Nhan sắc có thừa mà body lại còn "xịt máu" thế này thì Mỹ Tâm, Hương Tràm "say như điếu đổ" cũng đúng thôi!

Chàng trai này là ai mà lại khiến cả Hương Tràm và Mỹ Tâm "say như điếu đổ"? - Ảnh 9.
Chàng trai này là ai mà lại khiến cả Hương Tràm và Mỹ Tâm "say như điếu đổ"? - Ảnh 9.
Chàng trai này là ai mà lại khiến cả Hương Tràm và Mỹ Tâm "say như điếu đổ"? - Ảnh 9.
Ngày trước, Mai Tài Phến trông cao và gầy. Sau khi cố gắng kiến trì tập luyện giờ đây anh đã có được ngoại hình khá chuẩn.
Được biết, Mai Tài Phến tốt nghiệp loại ưu trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Trong suốt những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường nam diễn viên cũng tham gia không ít những vở kịch lớn nhỏ. Anh chàng cũng từng góp 2 bộ phim sitcom gây được tiếng vang trong giới trẻ là "Từng có người yêu tôi hơn sinh mệnh" và "Điệp vụ Eva".

Chàng trai này là ai mà lại khiến cả Hương Tràm và Mỹ Tâm "say như điếu đổ"? - Ảnh 10.
Chàng trai này là ai mà lại khiến cả Hương Tràm và Mỹ Tâm "say như điếu đổ"? - Ảnh 10.

Chàng trai này là ai mà lại khiến cả Hương Tràm và Mỹ Tâm "say như điếu đổ"? - Ảnh 10.
Chàng trai này là ai mà lại khiến cả Hương Tràm và Mỹ Tâm "say như điếu đổ"? - Ảnh 10.
Mai Tài Phến tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu Điện Ảnh. Đây cũng là câu trả lời cho việc tại sao anh lại diễn cảnh khóc ngọt đến vậy trong "Đừng hỏi em" của Mỹ Tâm.
Chàng trai này là ai mà lại khiến cả Hương Tràm và Mỹ Tâm say như điếu đổ? - Ảnh 11.
Chàng trai này là ai mà lại khiến cả Hương Tràm và Mỹ Tâm say như điếu đổ? - Ảnh 12.
Chàng trai này là ai mà lại khiến cả Hương Tràm và Mỹ Tâm say như điếu đổ? - Ảnh 13.
Chàng trai này là ai mà lại khiến cả Hương Tràm và Mỹ Tâm say như điếu đổ? - Ảnh 14.
Mai Tài Phến từng tham gia trong nhiều vở kịch lớn nhỏ.

Cậu bé 3 tuổi người Việt cưỡi trăn giữa lũ lên báo Anh

Bé trai người Thanh Hóa thản nhiên cưỡi con trăn 80 kg, dài 5 m khi nó đang bò giữa sân nhà ngập nước vì lũ.

The Sun đưa tin về đoạn video đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, trong đó bé Trương, 3 tuổi, sống ở huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa, tỏ ra vô cùng thích thú khi được ngồi trên lưng con trăn lớn giữa khoảng sân ngập nước nhà mình.
Video cho thấy bé Truong vô tư leo lên lưng con vật để cưỡi nó, em còn cười khoái chí như thể đang cưỡi ngựa dù con trăn nặng tới 80 kg, có thể gây nguy hiểm tính mạng em. Khi ảnh chụp Truong đang hào hứng cưỡi trăn xuất hiện trên mạng, nhiều người cho rằng đó chỉ là ảnh ghép. Nhưng gia đình Truong sau đó khẳng định chúng hoàn toàn là thật và đăng video để làm bằng chứng.
An Nguyen, dì của cậu bé, cho biết: "Thằng bé 3 tuổi và con trăn nặng 80 kg. Bố mẹ bé nuôi con vật này như thú cưng đã 4 năm và nó rất lành. Hôm đó trời mưa to và nước tràn ngập cả sân nhà. Vì thế họ thả con trăn ra sân cho nó đùa nghịch và thư giãn".
Những trận mưa lũ đổ xuống Việt Nam tuần qua được xem là nặng nề nhất trong lịch sử, với ít nhất 54 người thiệt mạng và hàng chục người mất tích. Mưa lớn khu vực miền Bắc và miền Trung đã khiến việc đi lại ở một số vùng bị gián đoạn, gây khó khăn cho nỗ lực tìm kiếm những người mất tích. Hàng trăm nghìn căn hộ và tòa nhà bị phá hủy, nhiều gia súc, gia cầm chết trôi.
Theo Ngôi sao

Sốc: Thủ môn Indonesia thiệt mạng sau pha va chạm kinh hoàng với đồng đội

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 23:21 15/10/2017

Bóng đá Indonesia vừa trải qua một cú sốc khi thủ thành Choirul Huda đã vĩnh viễn ra đi ở tuổi 38.

Video tạm dừng
Hôm Chủ nhật, CLB Persela Lamongan có cuộc chạm trán với Semen Pedang ở giải VĐQG Indonesia.
Trong một tình huống băng ra cản phá pha bóng của tiền đạo bên phía Sedang cuối hiệp 1, thủ thành kỳ cựu Choirul Huda của Persela đã va chạm rất mạnh với người đồng đội Ramon Rodrigues cũng đang lui về truy cản.
Sốc: Thủ môn Indonesia thiệt mạng sau pha va chạm kinh hoàng với đồng đội - Ảnh 2.
Tình huống va chạm giữa Choirul Huda và đồng đội Ramon Rodrigues.
Sau cú va chạm, Choirul Huda vẫn sờ tay lên má. Nhưng mọi thứ xấu đi và Huda bất tỉnh ngay trong vòng cấm. Bộ phận y tế đã lập tức vào sân và chuyển gấp thủ thành 38 tuổi tới bệnh viện.
Nhưng vào lúc 17h05 phút (giờ địa phương) ngày 15/10, Choirul Huda đã trút hơi thở cuối cùng. CLB Persela đã ra thông báo tri ân với thủ môn huyền thoại này, báo chí khu vực và thế giới cũng đưa tin về cái chết của Choirul Huda.
Sốc: Thủ môn Indonesia thiệt mạng sau pha va chạm kinh hoàng với đồng đội - Ảnh 3.
Hình ảnh Choirul Huda được chuyển tới bệnh viện.
"Tất cả cầu thủ đều đã tới bệnh viện khi trận đấu kết thúc, nhưng Choirul Huda đã không qua khỏi. Huda qua đời là một mất mát rất lớn cho đội bóng", HLV Aji Santoso của Persela đau buồn nói về cái chết của cậu học trò xấu số.
Bác sĩ Zaki Mubarok của bệnh viện Soegiri Lamongan xác nhận, thủ thành Choirul Huda đã ra đi mãi mãi bởi chấn thương rất nặng ở vùng đầu và cổ.
Sốc: Thủ môn Indonesia thiệt mạng sau pha va chạm kinh hoàng với đồng đội - Ảnh 4.
CLB Persela thông báo về cái chết của Choirul Huda.
Choirul Huda sinh ngày 2/9/1979 tại Lamonga, có trận ra mắt CLB Persela năm 1999 và dành cả sự nghiệp để khoác áo đội bóng này. Choirul Huda cũng từng cống hiến cho đội tuyển Indonesia.
Cái chết của Choirul Huda là một cú sốc tiếp theo với bóng đá Indonesia, vốn đang bị phủ bóng đen bởi những vụ bạo lực kinh hoàng trên sân cỏ.

MU đua vô địch Ngoại hạng Anh: Độ khó tăng vọt, dễ hít khói Man City

Thứ Hai, ngày 16/10/2017 01:20 AM (GMT+7)

MU và Man City trở lại thi đấu trong bối cảnh trước mặt MU sẽ là một núi thách thức trong khi Man City lại khá dễ thở.

Một tháng xa nhà
Bây giờ là giữa tháng 10 và mặc dù có hơi sớm để đánh giá, nhưng phong độ của MU từ đầu mùa giải đã khiến các fan tin tưởng họ đang trở lại với vị thế ứng cử viên vô địch Ngoại hạng Anh. Họ chỉ kém Man City trên BXH với cách biệt chỉ 2 điểm.
MU đua vô địch Ngoại hạng Anh: Độ khó tăng vọt, dễ hít khói Man City - 1
Jose Mourinho đang cùng MU trải qua tháng 10 đầy bất trắc
Không phủ nhận MU đã bắt đầu mùa giải ấn tượng, nhưng trận hòa 0-0 trước Liverpool là điểm khởi đầu cho những gian nan sẽ chồng chất lên đoàn quân của Jose Mourinho. Thứ nhất, MU đã thắng toàn những đội mà không ai nghĩ sẽ về đích trong top 4, hay thậm chí trong top 6. Thứ hai, họ đã có một lịch thi đấu tương đối thuận lợi, nhưng bây giờ tình hình sẽ khác.
Tháng 10 sẽ có 5 trận đấu và “Quỷ Đỏ” sẽ phải đá tới 4 trận trên sân khách. Bắt đầu từ trận derby Đỏ với Liverpool hòa 0-0 tại Anfield, kế đến là gặp Benfica ở Champions League trên đất Bồ Đào Nha, thăm đội mới lên hạng Huddersfield ngày 21/10, làm khách trước Swansea ở League Cup rồi cuối cùng mới trở về nhà đón Tottenham tại Old Trafford ngày 28/10.
MU đua vô địch Ngoại hạng Anh: Độ khó tăng vọt, dễ hít khói Man City - 2
Sân nhà Old Trafford đang trở lại làm lợi thế lớn cho MU khi họ đã ghi 21 bàn thắng và thủng lưới duy nhất 1 bàn trong 6 trận đá sân nhà ở mọi giải đấu. Với hàng công mới có sự góp mặt của Romelu Lukaku cộng thêm Nemanja Matic trấn thủ giữa sân, MU tỏ ra “vô đối” tại Nhà hát của những giấc mơ, nơi mùa trước (và trong thời Louis Van Gaal) đã bị chế nhạo là “Nhà hát của những giấc ngủ” vì lối đá bế tắc & nhạt nhòa của MU trước các khán giả nhà.

Lực lượng của MU cũng không ở trạng thái lý tưởng. Paul Pogba, Marouane Fellaini và Michael Carrick đều đối phó với những chấn thương khác nhau và mặc dù có Ander Herrera, khó có thể coi hàng tiền vệ MU là mạnh nhất có thể nếu Pogba lẫn Fellaini đều vắng mặt.
Các đối thủ tiếp theo của MU đều mang tới những thách thức rất đa dạng. MU đã phải chấp nhận chơi một lối chơi tiêu cực để cầm chân một Liverpool có hàng công rất tốc độ. Trong các đối thủ tiếp theo, Benfica rất khó chịu khi đá sân nhà còn Huddersfield có một lối chơi rất giống Liverpool (HLV David Wagner của CLB này là trợ lý cũ của Klopp ở Dortmund). Swansea sẽ trưng bày cho Mourinho một chiếc “xe bus” 9 người trước cầu môn nhà, còn Tottenham thì có Harry Kane.
Man City quá dễ thở
Trong khi MU chưa gặp đối thủ đáng gờm nào cho đến lúc này, Man City của Pep Guardiola đã chiến thắng Liverpool lẫn Chelsea, thể hiện sự áp đảo lối chơi trong cả 2 trận dù tỷ số có khác nhau (5-0 và 1-0). Và lịch thi đấu của City tháng 10 này cũng dễ hơn MU rất nhiều.
MU đua vô địch Ngoại hạng Anh: Độ khó tăng vọt, dễ hít khói Man City - 3
5 trận tháng 10 của Man City chỉ có 1 trận đá sân khách. “The Citizens” vừa đánh tan nát Stoke với tỷ số 7-2 và họ đang chờ đấu Napoli ở Champions League. Hai trận kế tiếp hứa hẹn rất dễ dàng khi chỉ là Burnley ở Premier League và Wolverhampton ở League Cup. Đến ngày 28/10 Pep Guardiola mới xuất hành để đến thăm sân The Hawthorns của West Brom.
Man City được kỳ vọng sẽ toàn thắng trong 5 trận này, và xét theo màn trình diễn ấn tượng mà họ vừa mang tới trước Stoke, có lẽ chỉ Napoli với lối chơi tấn công rất phóng khoáng là dễ khiến Pep lo lắng. Chấn thương đã khiến họ mất Benjamin Mendy và Sergio Aguero, nhưng ngay cả trong bối cảnh đó Man City vẫn thắng Chelsea thuyết phục với Fabian Delph (một tiền vệ trung tâm) đá hậu vệ trái và Kevin De Bruyne, Leroy Sane lẫn Gabriel Jesus làm thay nhiệm vụ ghi bàn của Aguero.
Phải tới 5/11 Man City mới gặp một đội top 6 là Arsenal và sau đó 1 tháng họ mới đấu tiếp một đội top 6 khác, lần này chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp MU trong trận derby Manchester. Lúc này có thể nói Pep Guardiola cùng các học trò đang khá thảnh thơi chưa phải lo nghĩ gì nhiều.
Man City đá đẹp “ăn đứt” MU: 29 bàn/8 trận, Pep hủy diệt Ngoại hạng Anh
Man City bắt đầu bứt phá trong cuộc đua song mã với MU.
Theo Q.D (Khám Phá)

Nga tháo ngòi nổ Mỹ - Triều?

Có vẻ như Mỹ đang liên lạc với Triều Tiên thông qua Nga để thăm dò khả năng đối thoại

Mỹ đang sẵn sàng biểu dương sức mạnh quân sự qua cuộc tập trận chung với Hàn Quốc (từ ngày 16 đến 20-10) và triển lãm quốc phòng quốc tế ở Seoul (từ ngày 17 đến 22-10) trong bối cảnh Triều Tiên có thể phóng tên lửa bất cứ lúc nào.
Tập trung vũ khí "khủng"
Giới quan sát nhận định sự kiện Mỹ triển khai số lượng lớn vũ khí chiến lược, một hiện tượng hiếm hoi, liên quan đến tình trạng căng thẳng cao độ trên bán đảo Triều Tiên. Theo trang tin Bloomberg, nhóm tàu tấn công của Hải quân Mỹ, với siêu tàu sân bay USS Ronald Reagan dẫn đầu và tàu ngầm hạt nhân Michigan sẽ tham gia cuộc tập trận lần này. Siêu tàu sân bay Ronald Reagan sẽ chở theo 70 máy bay, như chiến đấu cơ đa năng F/A-18 Super Hornet, máy bay tấn công điện tử EA-18G Growler và máy bay cảnh báo sớm E-2 Hawkeye.
Một số loại vũ khí của Mỹ đã có sẵn ở Hàn Quốc chuẩn bị cho cuộc tập trận. Đáng chú ý trong số đó, tàu ngầm USS Michigan - được trang bị 150 tên lửa Tomahawk - có thể tấn công chính xác vào các căn cứ quân sự then chốt của Triều Tiên. Ngoài ra, theo tờ Korea Times, ở biển Tây, một tàu ngầm thuộc nhóm tàu tấn công dự kiến chở lực lượng đặc biệt Mỹ tham gia cuộc phản công giả định chống lại binh sĩ Triều Tiên.
Mỹ tham gia triển lãm quốc phòng với các loại vũ khí chiến lược tối tân như: máy bay ném bom B-1B Lancer, các máy bay A-10 Thunderbolt II, C-17 Globemaster III, C-130J Hercules, KC-135 Stratotanker, E-3 Sentry, U-2 Dragon Lady, RQ-4 Global Hawk và chiến đấu cơ tàng hình F-22 Raptor. Thêm vào đó, còn có chiến đấu cơ tàng hình F-35A Tia chớp II, các máy bay P-8A Poseidon và CH-47F Chinook.
Quân đội Hàn Quốc ngày 15-10 cho biết đã phát hiện các dấu hiệu cho thấy khả năng Triều Tiên sẽ khiêu khích bằng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM). Qua hình ảnh chụp từ vệ tinh của Mỹ, người ta thấy một số xe có thể chở tên lửa di chuyển đến nhiều địa điểm khác nhau khắp Triều Tiên. "Chúng tôi phát hiện điều đó vào cuối tháng 9 nhưng chúng tôi chưa xác định đó là dấu hiệu chính xác của một vụ phóng ICBM. Thế nhưng, chúng tôi tiếp tục trong tư thế sẵn sàng" - một sĩ quan quân đội Hàn Quốc khẳng định.
Nga tháo ngòi nổ Mỹ - Triều? - Ảnh 1.
Xe tăng của lực lượng quân sự Mỹ và Hàn Quốc trong một cuộc tập trận bắn đạn thật hồi tháng 4-2017 Ảnh: REUTERS
Giáo sư Shin Beomchul, Học viện Ngoại giao quốc gia ở Seoul, nhấn mạnh: "Bất cứ chuyện gì đều có thể xảy ra, đặc biệt là trước khi khai mạc đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 18-10 và trong khoảng thời gian giữa cuộc tập trận và chuyến thăm khu vực này của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Cũng có khả năng Triều Tiên sẽ thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm ngắn".
Lâu nay, Triều Tiên vẫn có khuynh hướng không khiêu khích trực tiếp trong khi đang diễn ra các cuộc tập trận.
Liên lạc cửa sau
Trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga, bà Valentina Matviyenko, sẽ thảo luận về chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên với Phó Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên và Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc bên lề diễn đàn Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới (IPU) tại TP St.Petersburg (Nga) ngày 16-10. Hãng thông tấn TASS của Nga dẫn lời người đứng đầu Ủy ban Quan hệ quốc tế của Thượng viện Nga Konstantin Kosachev nói rằng trong các cuộc gặp, phía Nga sẽ kêu gọi Bình Nhưỡng và Seoul tiến hành các cuộc tiếp xúc trực tiếp.
Tuy nhiên, một đại diện phái đoàn Triều Tiên tham dự diễn đàn nghị viện quốc tế nói trên hôm 15-10 đã lên tiếng quả quyết rằng: "Giữa những cuộc tập trận sắp tới của Mỹ và Hàn Quốc, cùng với đó là những biện pháp trừng phạt chưa từng có từ phía Washington, làm sao chúng ta có thể nói về việc ngồi vào bàn đàm phán?". Quan chức này cũng cho rằng phái đoàn Triều Tiên không có kế hoạch gặp gỡ phái đoàn Hàn Quốc bên lề IPU.
Trong bối cảnh đó, tiếp xúc với báo giới ở Washington hôm 14-10, Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Thống nhất quốc gia Hàn Quốc, ông Kim Deog-ryong, cho rằng có vẻ như Mỹ đang liên lạc với Triều Tiên thông qua Nga để thăm dò khả năng đối thoại. Thêm vào đó, ông cũng cho biết đã có thông tin Triều Tiên sẵn sàng đối thoại với Mỹ, có thể theo hình thức giữa giới chức Triều Tiên và cựu giới chức Mỹ ở một nước thứ ba.
Hơn nữa, báo Huffington Post cho biết 2 nhà ngoại giao Triều Tiên ở New York đang vận hành một đường dây liên lạc với giới chức Mỹ ở Washington. Đây có thể là phương tiện chính yếu nhằm tránh đối đầu quân sự giữa Mỹ và Triều Tiên.
LỤC SAN

Mỹ đưa dàn khí tài hiện đại tới "nắn gân" Triều Tiên

Dân trí Mỹ sẽ phô diễn sức mạnh quân sự trên bán đảo Triều Tiên khi mang dàn khí tài “khủng” tới Hàn Quốc tham gia tập trận chung và trưng bày tại triển lãm quốc phòng, bao gồm tàu sân bay, tàu ngầm hạt nhân, máy bay chiến đấu tàng hình và hệ thống vũ khí chiến lược khác.
 >> Tình báo Mỹ phát hiện Triều Tiên chuyển tên lửa tới nhiều nơi
 >> CIA không “rời mắt” khỏi Triều Tiên giữa lúc căng thẳng
 >> Tổng thống Trump: Mỹ đã chuẩn bị nhiều thứ cho vấn đề Triều Tiên


Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan (Ảnh: Hải quân Mỹ)
Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan (Ảnh: Hải quân Mỹ)
Theo Yonhap, động thái này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang leo thang, khi một số nguồn tin cho rằng Triều Tiên sẽ bắn tên lửa đạn đạo để phản đối Mỹ và Hàn Quốc tập trận chung.
Theo nguồn tin từ một quan chức quân đội Hàn Quốc, Triều Tiên đã liên tiếp di chuyển các bệ phóng tên lửa. Chính vì vậy, Mỹ và Hàn Quốc lo ngại Triều Tiên có thể có hành động khiêu khích bất kỳ lúc nào và liên quân 2 nước trong tình trạng đề cao cảnh giác.
Dự kiến, Mỹ và Hàn Quốc sẽ tập trận chung ở khu vực biển phía tây và phía đông của Hàn Quốc từ ngày 16 tới 20/10 và Mỹ sẽ triển khai tàu sân bay hạt nhân USS Ronald Reagan tham gia. USS Ronald Reagan là vũ khí chiến lược của Mỹ nhằm chống lại các mối đe dọa quân sự trong một khu vực “nhạy cảm” như bán đảo Triều Tiên.
Với chiều dài 333m, nặng 100.000 tấn và đang đồn trú tại Yokosuka, Nhật Bản, USS Ronald Reagan đang thuộc biên chế của Hạm đội 7 phụ trách khu vực Ấn Độ Dương, châu Á-Thái Bình Dương. Nó có boong tàu rộng bằng 3 sân bóng đá và có sức chứa 70 máy bay, cả chiến đấu và trực thăng.
Trong cuộc tập trận, Mỹ sẽ kích hoạt hệ thống radar giám sát mục tiêu tấn công nhằm theo dõi “đường đi nước bước” của lực lượng mặt đất và dàn hỏa lực được bố trí ở đường bờ biển Triều Tiên. Một quan chức cho biết, tàu ngầm tên lửa dẫn đường lớp Ohio USS Michigan cũng đã cập cảng Busan theo kế hoạch triển khai tại phía tây Thái Bình Dương.
Tàu USS Michigan được trang bị hơn 150 tên lửa chiến thuật Tomahawk với tầm bắn khoảng 2.000 km, là một trong những tàu ngầm lớn nhất thế giới. Nó có thể tấn công chính xác các cơ sở trọng yếu của Triều Tiên nhằm yểm trợ lực lượng đặc biệt thực hiện nhiệm vụ.
Trong một diễn biến khác, Hàn Quốc sẽ tổ chức Triển lãm hàng không vũ trụ và quốc phòng 2017 tại Căn cứ Không quân Seoul ở Seongnam, phía nam Seoul. Quân đội Mỹ sẽ mang tới triển lãm máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer, A-10 Thunderbolt II, C-17 Globemaster III, C-130J Hercules, KC-135 Stratotanker, E-3 Sentry, U-2 Dragon Lady, RQ-4 Global Hawk và máy bay chiến đấu tàng hình Raptor F-22.
Ngoài ra, Mỹ sẽ điều máy bay chiến đấu F-35A Lightning II, máy bay P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ và máy bay CH-47F Chinook.
Các chuyên gia nhận định việc Mỹ phô diễn số lượng lớn dàn khí tài chiến lược như trên là hiếm gặp và cho rằng điều này có liên quan tới căng thẳng đang diễn ra trên bán đảo Triều Tiên.
“Mặc dù dàn vũ khí được trưng bày không được trang bị vũ khí nhưng điều này thể hiện rằng Mỹ sẵn sàng hành động khi có vấn đề xảy ra trên bán đảo Triều Tiên”, một quan chức quốc phòng giấu tên chia sẻ.
Đức Hoàng
Theo Yonhap

Quân đội Philippines siết chặt vòng vây ở Marawi


Quân đội Philippines truy lùng lực lượng cực đoan tại thành phố Marawi /// Reuters

Quân đội Philippines truy lùng lực lượng cực đoan tại thành phố MarawiReuters
Ước tính chỉ còn khoảng 40 tay súng cực đoan đang tử thủ tại vài tòa nhà trong thành phố.
Tờ Rappler đưa tin quân đội Philippines ngày 15.10 tổ chức nhiều đợt không kích và tấn công bằng bộ binh với quyết tâm xóa sổ các tay súng cực đoan thuộc nhóm Maute thề trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại đây.
Đến cuối ngày, các phần tử Maute bị dồn vào vài tòa nhà gần hồ Lanao nhưng vẫn chống trả quyết liệt, dù trước đó quân đội đặt mục tiêu giải phóng Marawi trước ngày 15.10.
Ước tính vẫn còn khoảng 40 tay súng đang tử thủ tại đây cùng khoảng 100 dân thường, bao gồm các con tin.
Đại tá Romeo Brawner thuộc đơn vị đặc nhiệm Ranao cho biết ít nhất 20 binh sĩ bị thương trong đợt tấn công từ ngày 14.10 sau khi giải cứu được 1 con tin. Quân đội cho biết sự an toàn của các con tin là ưu tiên hàng đầu, dù một số người bị ép buộc cầm súng chống lại quân chính phủ.
Trong khi đó, Đài GMA đưa tin Isnilon Hapilon, thủ lĩnh tổ chức cực đoan Abu Sayyaf, vẫn còn ở Marawi cùng với Omar Maute, lãnh đạo nhóm Maute.

Chiến sự bùng phát sau khi nhóm Maute chiếm đóng nhiều nơi tại Marawi vào ngày 23.5. Cuộc chiến khiến khoảng 400.000 người dân phải sơ tán khỏi thành phố.
Đến nay, đã có ít nhất 47 dân thường, 822 tay súng và 162 binh sĩ thiệt mạng, cùng hơn 1.700 người bị thương. Ông Brawner cho biết Maute còn ép phụ nữ và trẻ em cầm súng trong nỗ lực chống trả sau cùng.
Trước đó, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte khuyến cáo binh sĩ không được ăn mừng khi giải phóng Marawi vì nơi đây hứng chịu thương vong và thiệt hại nặng nề.
Khánh An

Phát hiện mảnh vỡ máy bay quân sự Pháp bị rơi ở Bờ Biển Ngà

VTV9-Chủ nhật, ngày 15/10/2017 14:54 GMT+7

(Ảnh: Prokerala.com)

VTV.vn - Nhiều mảnh vỡ của máy bay quân sự Pháp bị rơi xuống Đại Tây Dương đã được tìm thấy tại vùng biển thuộc Bờ Biển Ngà.

Máy bay quân sự của Pháp chở 10 người đã bị rơi xuống Đại Tây Dương khiến 4 người thiệt mạng, 6 người còn lại bị thương. Theo các nhân chứng, máy bay đã bị vỡ làm nhiều mảnh, trong đó một phần máy bay được tìm thấy tại bờ biển Port-Bouet gần sân bay.
Giới chức địa phương đã nhanh chóng điều tra vụ việc sau khi thu thập các chứng cứ từ vụ tai nạn. Tuy nhiên, nhận định ban đầu cho thấy, thời tiết xấu có thể là một trong những nguyên nhân gây ra sự cố trên. Dù sân bay Abidjan nằm ở khu vực đông dân cư nhưng hiện không có thông báo thương vong về người trên mặt đất.
Chiếc máy bay vận tải Antonov gặp nạn ở Bờ Biển Ngà khi đang vận chuyển hàng từ căn cứ quân sự của Pháp gần sân bay, trung tâm hậu cần cho hoạt động chống chiến binh Hồi giáo cực đoan gần khu vực Sahel.

Nguyên Bộ trưởng Bộ tư pháp Trung Quốc bị kỷ luật khai trừ Đảng

VOV.VN - Đây là lần đầu tiên bà Ngô Ái Anh bị nêu đích danh bị kỷ luật khai trừ khỏi Đảng (do vi phạm kỷ luật nghiêm trọng)
Hội nghị Trung ương 7 khoá 18 Đảng cộng sản Trung Quốc đã bế mạc vào chiều qua (14/10). Trong danh sách 12 quan chức bị xử lý được nêu ra trong báo cáo bế mạc, ngoài những quan chức đã bị xử lý trước đó như Tôn Chính Tài, Hoàng Hưng Quốc, Dương Hoán Ninh ... đáng chú ý còn có tên nguyên Bộ trưởng Bộ tư pháp Trung Quốc Ngô Ái Anh.
Đây là lần đầu tiên bà Ngô Ái Anh bị nêu đích danh bị kỷ luật khai trừ khỏi Đảng (do vi phạm kỷ luật nghiêm trọng) sau khi không còn giữ chức Bộ trưởng Tư pháp kể từ tháng 2/2017.  
Bà Ngô Ái Anh 65 tuổi, quê quán tại tỉnh Sơn Đông, được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ tư pháp Trung Quốc từ năm 2005 và là người giữ chức Bộ trưởng lâu nhất trong lịch sử bộ này (12 năm)./.
PV/VOV-Bắc Kinh

Cháy rừng California: Số người chết vẫn gia tăng

  • 15 tháng 10 2017


Bản quyền hình ảnh ReutersCalifornia, Mỹ
Image caption Hơn 10.000 nhân viên cứu hỏa đang chiến đấu với 16 đám cháy còn lại, sau sáu ngày xảy ra cháy rừng.
Ít nhất 40 người thiệt mạng và hàng trăm người vẫn còn mất tích ở California, Hoa Kỳ, sau sáu ngày xảy ra vụ cháy rừng tàn phá các vùng nông thôn và hủy hoại hàng ngàn ngôi nhà.
Thống đốc bang California nói rằng đây là "một trong những bi kịch lớn nhất" mà tiểu bang này từng phải đối mặt.
Hơn 10.000 nhân viên cứu hỏa đang chiến đấu với 16 đám cháy còn lại.

Cháy rừng California: 31 người chết
Cháy lớn ở bang California, Hoa Kỳ
Cháy rừng lan rộng tại British Columbia, Canada
Gió lên đến 70 km/h, đưa các vụ cháy đến các thị trấn mới, buộc nhiều người phải di tản.
Một trong những khu vực bị ảnh hưởng tồi tệ nhất là thành phố Santa Rosa, trong vùng làm rượu vang Sonoma, nơi có 3.000 người được sơ tán vào hôm thứ Bảy.
"Sự tàn phá là không thể tin được," Thống đốc Jerry Brown nói khi đến thăm thành phố.
"Đó là sự khủng khiếp mà không ai có thể tưởng tượng được."

Bản quyền hình ảnh Getty Images
Image caption
California, Mỹ Sự tàn phá là khủng khiếp và không thể tưởng tượng, theo thống đốc California, Jerry Brown
Đây là đợt bùng phát nguy hiểm nhất của các vụ cháy rừng trong lịch sử tiểu bang này.
Hơn 100.000 người đã bị di dời và toàn bộ khu vực lân cận đã bị thiêu thành tro bụi.
Các nhân viên cứu hỏa đã có được một số tiến bộ vào ngày thứ Sáu, khi họ dọn dẹp thảm thực vật bị khô đi cùng nhiều vật dụng chứa các nhiên liệu dễ cháy khác xung quanh các khu vực đông dân cư phía ở sườn phía Nam của vùng hỏa hoạn.

Bản quyền hình ảnh Getty Images
Image caption
California, MỹThiên tai gây thiệt hại nặng nề cho ngành công nghiệp rượu vang ở California, từ trồng trọt tới sản xuất, thương mại.
Nhưng sự trở lại của các trận gió mạnh kết hợp với nhiệt độ cao và không khí khô tiếp tục lan rộng hơn nữa các đám cháy.
Ngọn lửa khổng lồ đã đưa khói và tro tràn sang San Francisco, khoảng 50 dặm, và bay qua một số thị trấn và thành phố xa hơn nữa về phía nam.
Ít nhất 13 nhà máy rượu vang ở Thung lũng Napa đã bị phá hủy, theo một tập đoàn thương mại.
Cùng lúc, một chủ nhà máy rượu ở Santa Rosa nói với BBC rằng vụ cháy đã gây ra thiệt hại với sản xuất rượu vang tới hàng triệu đô la.

Tối thứ Hai tới, các nhà khoa học Vật lý Vũ trụ sẽ công bố "một khám phá chưa từng có trước đây"

Dink , Theo Trí Thức Trẻ 21 giờ trước
Bình luận 0

Buổi họp báo sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ, và chúng ta phải chờ xem họ muốn nói gì!

Tối thứ Hai tới, các nhà khoa học Vật lý Vũ trụ sẽ công bố một khám phá chưa từng có trước đây - Ảnh 1.
Việc phát hiện ra sóng hấp dẫn đã khiến những nhà khoa học có công nhận được giải Nobel Vật lý 2017. Tổng cộng, đội ngũ nghiên cứu thứ sóng này đã BỐN lần phát hiện ra nó.
Thuyết tương đối của Einstein công bố năm 1916 nêu rằng vật chất và năng lượng có thể làm thay đổi không-thời gian, tạo ra hiện tượng hấp dẫn như ta vẫn biết. Phép tính của Einstein cho thấy rằng không gian và thời gian đều có động lực, có thể giãn ra và mở rộng, bị rách ra rồi sập xuống thành hố đen.
Phép tính ấy cũng dự đoán rằng Vũ trụ vẫn luôn mở rộng từ khi vụ nổ Big Bang xảy ra, và dự đoán rằng khi những vật thể khổng lồ trong Vũ trụ - như những hố đen hay những phần còn sót lại của một ngôi sao chết - di chuyển, sóng hấp dẫn sẽ được tạo ra.
photo-0
Thứ sóng này sẽ vươn ra và ảnh hưởng tới không gian, tại bất cứ đâu mà nó tràn qua. Chưa lần nào, các nhà khoa học có thể phát hiện ra chúng. Cho đến ngày định mệnh, khi họ phát hiện ra sự tồn tại của sóng hấp dẫn.
Vào thứ Hai tới, đội ngũ nghiên cứu gồm các nhà khoa học tới từ hai đài quan sát sóng hấp dẫn LIGO và VIRGO sẽ công một một phát hiện hoàn toàn mới. Họ rất kín tiếng, không nói thêm thông tin gì và chỉ mô tả nó là "một khám phá chưa từng có trước đây".
LIGO, VIRGO cùng 70 đài thiên văn khác sẽ tụ họp lại, tổ chức họp báo. Chắc chắn đây sẽ là một sự kiện được trông đợi. Sự kiện sẽ diễn ra vào tối thứ Hai, lúc 21 giờ theo giờ Việt Nam. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin tới bạn đọc nhanh nhất có thể.
Thật thú vị, không biết các nhà khoa học muốn công bố điều gì đây!

Phát hiện khiến nhà khoa học bối rối: Hành tinh và vũ trụ, cái nào hình thành trước?

TPO - Ngày 7 tháng 9, tạp chí kinh doanh mang tên Forbes của Mỹ có đăng tải một bài báo hài hước rằng, các nhà khoa học phát hiện ra nhiều hành tinh lớn tuổi hơn tuổi của vũ trụ. Hiện tượng này làm cho các nhà khoa học rất bối rối. Nếu vậy tức là tuổi của con nhiều hơn tuổi của mẹ.
Theo như lý thuyết vũ trụ sự bùng nổ của Big Bang thì tuổi của vũ trụ không quá 14 tỷ năm. Các nhà khoa học cho rằng lịch sử của vũ trụ chính xác là 13,8 tỷ năm.
Tuy nhiên, các nhà khoa học mới phát hiện ra tuổi của một số hành tinh đạt tới 14,5 tỷ năm. Điều này không phù hợp với kiến thức vốn có, làm cho các nhà khoa học không khỏi bối rối.
Hiện nay, các nhà khoa học dựa theo lý thuyết sai số vũ trụ là sự bùng nổ của Big Bang và hàm lượng các nguyên tố hydro và Hêli để dự đoán tuổi thọ của hành tinh và hệ sao. Nếu theo hướng đi này sẽ là sai, bởi vì đây chỉ là dự đoán của các nhà khoa học vô thần.
Các nhà khoa học luôn nói rằng khoa học là nghiêm ngặt. Vậy khoa học có nghiêm ngặt không? Nhìn vào những tin tức hay bài báo khoa học kiểu này sẽ thấy rằng các nhà khoa học không thể khẳng định bất cứ điều gì trong thiên thể, và cũng không thể giải thích bất kỳ nghi ngờ nào. Họ chỉ có thể dùng lý thuyết sai số với các thiết bị tiên tiến  để quan sát, và sau đó tiếp tục đi theo con đường sai hướng để đưa ra một kết luận sai lầm mới. Không có nghiên cứu nào là giống nhau.
Khi sự thật về vũ trụ ngày càng tiến gần sẽ làm cho các nhà khoa học sẽ càng trăn trở. Ví như các nhà khoa học nói rằng, cụm sao Omega Centauri (hay còn gọi là NGC 5139) cách xa trái đất khoảng 15.000 năm ánh sáng, là nơi tập trung nhiều ngôi sao cổ nhất. Phần lớn các ngôi sao ở đây có 12 tỷ năm tuổi, có một số ngôi sao hơn 14 tỷ năm, nhiều tuổi hơn vũ trụ.
Có vũ trụ thì nhân loại mới biết đến dải Ngân hà. Dải Ngân hà là người mẹ sinh ra các hành tinh, trong đó có cả trái đất. Đây là một kiến thức cơ bản. Nhưng khi nhà khoa học tính toán tuổi của vũ trụ mà không cần tìm hiểu về kiến thức cơ bản này thì chỉ mang thêm rắc rồi cho mình.
Hiện nay, các nhà khoa học phát hiện ra tuổi của một số hành tinh còn nhiều hơn tuổi của vũ trụ. Lần này họ sẽ  không thể mơ hồ khi đưa ra câu trả lời “đúng”, “sai” cho câu hỏi “Mẹ và con, ai là người có trước?”.
Điều này làm cho các nhà khoa học tiến thoái lưỡng nan. Nếu như bỏ qua lý thuyết “vũ trụ là sự bùng nổ của” thì kiến thức về thiên văn học cần phải sửa lại, thậm chí các lý thuyết vật lý học và khoa học đều phải sửa đổi. Nếu vẫn kiên trì lý thuyết cũ, như vậy cần xem xét lại liệu có sai lầm khi tính toán tuổi của vũ trụ và hành tinh?

Theo bài báo, một số  ngôi sao cổ đều nằm trong dải Ngân hà. Năm 2007, các nhà khoa học dự đoán tuổi của ngôi sao HE 1523-0901 l là 13,2 tỷ năm, nhỏ hơn tuổi của vũ trụ 500-600 tuổi. Năm 2015, đưa ra phát hiện tuổi của 9 ngôi sao nằm trong trung tâm của dải Ngân hà là 13,5 tỷ năm, nhiều hơn tuổi của dải Ngân hà, nhưng nhỏ hơn vũ trụ 300 tuổi.
Phát hiện khiến nhà khoa học bối rối: Hành tinh và vũ trụ, cái nào hình thành trước? - ảnh 1 Cụm sao Omega Centauri (hay còn gọi là NGC 5139)
Phát hiện khiến nhà khoa học bối rối: Hành tinh và vũ trụ, cái nào hình thành trước? - ảnh 2 Hệ sao EGS8p7 có tuổi 13,2tỷ năm(Hay còn gọi là hệ sao EGSY-2008532660)
Phát hiện khiến nhà khoa học bối rối: Hành tinh và vũ trụ, cái nào hình thành trước? - ảnh 3  Trong dải Ngân hà không chỉ xuất hiện các ngôi sao cổ mà còn tồn tại các tinh thể và kết cấu thiên thể chưa từng thấy
Hiện nay các nhà khoa học lại đưa ra phát hiện làm nhiều người ngạc nhiên: dải Ngân hà chứa các ngôi sao cổ nhất, đại đa số là 12 tỷ năm tuổi, thậm chí có ngôi sao còn hơn 14 tỷ năm tuổi, nhiều hơn tuổi của vũ trụ.

Các nhà khoa học vô thần và các nhà khoa học duy vật còn phát hiện ra rằng, trong dải Ngân hà, không chỉ có những ngôi sao cổ nhất mà còn xuất hiện các tinh thể và các kết cấu tinh thể trước nay chưa từng thấy. Hiện vẫn chưa tìm ra nguồn gốc và tính chất của nó. Thùy Chi dịch (Theo Renminbao.com

Trạm vũ trụ gần chục tấn của Trung Quốc ngưng hoạt động, chuẩn bị lao xuống Trái đất

Oct |
Trạm vũ trụ gần chục tấn của Trung Quốc ngưng hoạt động, chuẩn bị lao xuống Trái đất
Hình minh họa.

Mất kiểm soát vào năm 2016, trạm vũ trụ này đang dần tan rã và rơi xuống Trái đất.


Theo The Guardian đưa tin, trạm vũ trụ Thiên Cung 1 của Trung Quốc đang có xu hướng đẩy nhanh quá trình phân rã và lao về bầu khí quyển của Trái đất ở tốc độ rất cao. Theo dự tính thì trong vòng vài tháng nữa, vụ va chạm của trạm vũ trụ nặng 8,5 tấn với mặt đất sẽ xảy ra.
Trạm vũ trụ gần chục tấn của Trung Quốc ngưng hoạt động, chuẩn bị lao xuống Trái đất - Ảnh 1.
Trạm vũ trụ Thiên Cung 1 - niềm tự hào của Trung Hoa vào năm 2011
Được biết, Thiên Cung 1à trạm vũ trụ đầu tiên của Trung Quốc, được phóng vào năm 2011 và được mệnh danh là một biểu tượng chứng minh tham vọng chinh phục vũ trụ của quốc gia này.
Nhưng đến năm 2016, giới khoa học Trung Hoa buộc phải xác nhận họ đã mất quyền kiểm soát Thiên Cung 1, và dự tính nó sẽ va chạm với Trái đất trong năm 2017 hoặc 2018.
Kể từ đó, trạm vũ trụ dần dần vỡ vụn, và theo như nghiên cứu mới đây, tốc độ phân rã của trạm đã bị đẩy nhanh, khiến thời điểm va chạm sớm hơn so với dự tính.
"Hiện tại, nó (trạm vũ trụ) đang hạ xuống bầu khí quyển, ở khoảng cách 300km. Mật độ khí quyển càng dày, quá trình tan rã càng bị đẩy nhanh" - trích lời Jonathan McDowell - nhà vật lý thiên văn nổi tiếng của ĐH Harvard.
"Tôi đoán chỉ trong vòng vài tháng nữa - cuối 2017 hoặc đầu 2018 - vụ va chạm sẽ xảy ra."
Trạm vũ trụ gần chục tấn của Trung Quốc ngưng hoạt động, chuẩn bị lao xuống Trái đất - Ảnh 2.
Phần lớn các bộ phận của Thiên Cung 1 sẽ bị đốt cháy khi rơi
Về lý thuyết, phần lớn bộ phận của Thiên Cung 1 sẽ bị đốt cháy khi rơi xuống. Tuy nhiên, McDowell cảnh báo rằng một số bộ phận nặng tới 100kg có thể sẽ va chạm với chúng ta.
Khả năng gây thương tích cho con người từ sự việc này được cho là vô cùng nhỏ, nhưng giới khoa học Trung Quốc cho biết họ sẽ theo dõi rất sát sao, qua thông báo cho UNDOOSA (Văn phòng hoạt động vũ trụ của LHQ).
Theo McDowell thì hiện tại, việc dự đoán địa điểm rơi của trạm là chưa thể. "Thực sự không thể đoán được, ngay cả khi chỉ còn vài ngày trước khi vụ va chạm xảy ra. Chúng ta chỉ biết được ở thời điểm 6 hoặc 7 tiếng trước đó mà thôi."
Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên một trạm vũ trụ bị mất kiểm soát và rơi xuống Trái đất. Như vệ tinh Skylab của NASA là một ví dụ, khi các mảnh vỡ rơi trên Ấn Độ Dương và phía tây Australia.
Hoặc năm 1991, trạm vũ trụ Salyut 7 của Liên Xô cũng rơi xuống hành tinh của chúng ta. Cả hai trường hợp đều không có thương vong.
Nguồn: The Guardian

Tin hot giáo dục: Nữ sinh bị đánh dã man, lột áo trong lớp

TPO - PGS Văn Như Cương qua đời ở tuổi 80; Thủ khoa sư phạm ở nhà nuôi lợn; Xôn xao vụ nữ sinh bị đánh dã man, lột áo trong lớp hay học sinh bị bỏng cồn tại Hà Nội phải phẫu thuật tới 3 lần là những thông tin nổi bật trong tuần qua.
PGS Văn Như Cương qua đời ở tuổi 80
Rạng sáng ngày 9/10, PGS Văn Như Cương (Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh) đã qua đời ở tuổi 80 sau gần ba năm chống chọi với bệnh tật.
Trên mạng xã hội Facebook, đồng loạt tài khoản của người thân, các em học sinh Trường PTTH Lương Thế Vinh đều chuyển sang màu đen như một niềm tiếc thương dành cho người thầy đáng kính.
PGS Văn Như Cương mắc bệnh ung thư gan gần 3 năm nay. Thầy kể, khi mới biết bệnh, bác sĩ nói nếu không chữa chạy kịp thời, các khối u sẽ di căn, không thể sống quá 3 tháng. 
Ngày 3/3, khi biết tin thầy nhập viện, học sinh trường THPT Lương Thế Vinh lên ý tưởng thực hiện món quà tinh thần gửi nhà giáo Văn Như Cương là bài hát truyền thống của 4.000 học sinh và hàng nghìn hạc giấy với lời cầu chúc: Mong thầy khỏe mạnh để trở về.
Tình yêu thương của học trò là món quà vô giá, minh chứng cho cả cuộc đời PGS Văn Như Cương hết lòng vì sự nghiệp giáo dục. Sự trăn trở của ông thể hiện trong những câu thơ: "Các em vào đại học thầy vui / Duy chút băn khoăn, chút ngậm ngùi / Ít em mong muốn vào sư phạm / Ai sẽ thay thầy lúc mấy mươi".
PGS Văn Như Cương sinh năm 1937. Ông sinh ra trong một gia đình làm nghề dạy chữ Hán tại làng Quỳnh Đôi (huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An).(xem chi tiết tại đây)
Tin hot giáo dục: Nữ sinh bị đánh dã man, lột áo trong lớp - ảnh 1 Nữ thủ khoa Bùi Thị Hà tại Lễ tôn vinh thủ khoa năm 2016 ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ảnh: NVCC.
Thủ khoa nuôi lợn và câu hỏi Sư phạm đang đi về đâu?
Mấy ngày gần đây, câu chuyện về em Bùi Thị Hà (quê Hà Giang) - Thủ khoa Sư phạm Văn của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 không tìm được việc làm, hơn 1 năm nay ở nhà phụ mẹ nuôi lợn, trồng rau, bán hoa quả ngoài chợ... đang thu hút sự chú ý của dư luận.
Cụ thể, sau khi tốt nghiệp, dự kỳ thi tuyển giảng viên nhưng không đỗ, Hà cầm tấm bằng trở về quê hương. Hà chủ động gửi thư cho lãnh đạo tỉnh đề xuất nguyện vọng muốn được làm việc ở Hà Giang để cống hiến cho tỉnh nhà. Em nhận được lời hứa rằng trường hợp này sẽ được tạo điều kiện ưu tiên đặc biệt. (xem chi tiết tại đây)
Tin hot giáo dục: Nữ sinh bị đánh dã man, lột áo trong lớp - ảnh 2 Nữ sinh chịu trận, không phản kháng khi bị nhóm bạn hành hung
Vụ nữ sinh bị đánh dã man, lột áo trong lớp
Nói về clip phát tán trên mạng được xác định do học sinh Trường THCS Trường Yên (Chương Mỹ, Hà Nội) ghi lại cảnh đánh hội đồng một nữ sinh, TS Tâm lý Trần Thành Nam, ĐH Giáo dục, ĐH Quốc Gia Hà Nội cho rằng, có những trường hợp học sinh sau khi nhìn lại hình ảnh mình bị đánh trên mạng đã lên kế hoạch tự tử để “những kẻ bắt nạt phải hối hận”.
Mấy ngày qua có Clip phát tán trên mạng được xác định do học sinh Trường THCS Trường Yên (Chương Mỹ) ghi lại cảnh nhóm học sinh đánh hội đồng một học sinh.
Nữ sinh tội nghiệp ngồi yên trên bục giảng trong khi có tới 3-4 nữ sinh khác dùng nhiều chiêu để hành hạ như: nhảy trên bàn xuống đạp vào người, ngồi lên cổ, đạp vào lưng, bụng và cuối cùng là xé áo.
Suốt clip diễn ra cảnh bạo hành, các cửa trong phòng được đóng kín chỉ nghe tiếng cổ vũ, chửi thề của một số học sinh khác, tuyệt nhiên không có ai đứng ra can ngăn, bảo vệ nữ sinh bị đánh.
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn cá nhân. Nhóm học sinh tham gia vụ bạo hành gồm 5 học sinh lớp 7 và 1 học sinh lớp 8 tham gia quay clip đưa lên mạng xã hội.
Phóng viên Tiền Phong đã có cuộc trao đổi với TS Tâm lý Trần Thành Nam, ĐH Giáo dục, ĐH Quốc Gia Hà Nội xung quanh vấn đề này.(xem chi tiết tại đây)
850.000 giáo viên sẽ được bồi dưỡng kiến thức qua mạng
Tới đây, trên 850.000 giáo viên (GV) và 70.000 cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông trên toàn quốc sẽ được bồi dưỡng, phát triển năng lực theo phương thức trực tuyến kết hợp với bồi dưỡng trực tiếp truyền thống.
Đây là nội dung trong khuôn khổ Chương trình phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông (Chương trình ETEP) của Bộ GD&ĐT. Nội dung chương trình bồi dưỡng sẽ được thiết kế dựa trên dữ liệu khảo sát năng lực, nhu cầu bồi dưỡng, đáp ứng nhu cầu phát triển năng lực nghề nghiệp của giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông theo các năng lực của chuẩn nghề nghiệp/chuẩn hiệu trưởng.(xem chi tiết tại đây)
Tin hot giáo dục: Nữ sinh bị đánh dã man, lột áo trong lớp - ảnh 3
Học sinh bị bỏng cồn tại Hà Nội phải phẫu thuật tới 3 lần
Anh Nguyễn Trung Long, phụ huynh em N.Q.A (học sinh lớp 7, Trường THCS Nghĩa Tân – Cầu Giấy) bị bỏng cồn tại trường học cho biết: “Q.A vừa trải qua cuộc phẫu thuật lần 1 tại Viện bỏng Quốc gia. Bác sĩ cho biết, con bị tổn thương toàn thân 24%, trong đó tổn thương sâu 16% rất đau đớn. Dự kiến, Q.A sẽ phải trải qua 3 lần phẫu thuật và nằm viện khoảng 1 tháng”. (xem chi tiết tại đây)
Việt Nam đăng cai tổ chức Olympic Vật lý châu Á lần thứ 19
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án tổ chức Olympic Vật lý Châu Á lần thứ 19 năm 2018 tại Việt Nam.
Mục đích của Đề án là tổ chức tốt Olympic Vật lý Châu Á lần thứ 19 năm 2018 tại Việt Nam (APhO 2018) nhằm khuyến khích học tập và giảng dạy môn Vật lý trong nhà trường, góp phần phát hiện, bồi dưỡng và đào tạo học sinh tài năng về Vật lý và thực hiện tốt đường lối đối ngoại, chủ trương hội nhập của Đảng và Nhà nước.
APhO 2018 được tổ chức tại thành phố Hà Nội trong 9 ngày, từ 5/5 - 15/5/2018 với sự tham gia của khoảng 30 đoàn đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ (mỗi đoàn có 8 học sinh tham gia và 2 người phụ trách); 60 quan sát viên khoa học, 60 khách đi cùng đoàn các nước và 17 khách mời quốc tế.(xem chi tiết tại đây)


Đỗ Hợp (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét