Thứ Hai, 16 tháng 4, 2018

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG I/6

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Thơ'i sự quô'c tế sáng 16/4/2018
 
Tin tức | Tin tức 24h mới nhất hôm nay 16/04/2018
                                      An ninh ngày mới ngày 15.04.2018 - Tin tức cập nhật
 
Vì sao Nga án binh bất động không Làm gì Tomahawk sau khi tuyên bố cứng rắn Tại Syria?
                                        Gửi Em Ở Cuối Sông Hồng - Anh Thơ ft Việt Hoàn

Mỹ 'giương đông kích tây' trong vụ không kích Syria


Các tàu chiến Mỹ điều động đến Địa Trung Hải chỉ nhằm mục đích thu hút hải quân Nga trong khi cuộc tấn công thực sự đến từ Biển Đỏ và Vịnh Ba Tư.
Sáng sớm 14/4, liên quân Mỹ - Anh - Pháp đã phát động đợt không kích quy mô lớn vào 3 mục tiêu ở Syria. Vài ngày trước cuộc tấn công, Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tục đăng những dòng tweet đe dọa đáp trả hành động tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học hôm 8/4.
Suốt tuần qua, truyền thông thế giới tràn ngập những hình ảnh trẻ em bị ốm hoặc đang hấp hối sau vụ nghi tấn công hóa học. Hải quân Mỹ điều động tàu khu trục USS Winston Churchill (DDG-81), lớp Arleigh Burke tiến về Địa Trung Hải hội quân cùng tàu khu trục USS Donald Cook đang hoạt động tại đây.
Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Harry S.Truman cùng tuần dương hạm USS Normandy, tàu khu trục USS Bulkeley, USS Forrest Sherman và USS Farragut đã rời châu Âu tiến thẳng đến Trung Đông, tạo thêm áp lực cho cuộc tấn công sắp xảy ra.

Kế hoạch nghi binh

Những tàu chiến Mỹ điều đến Địa Trung Hải đi cùng với những lời đe dọa tấn công của Tổng thống Trump, đã không phóng bất kỳ tên lửa nào trong cuộc tấn công sáng sớm 14/4. Hai tàu này có thể mang theo hơn 90 tên lửa Tomahawk, vũ khí tấn công chủ lực của Mỹ.
My 'giuong dong kich tay' trong vu khong kich Syria hinh anh 1
Việc điều động tàu khu trục USS Winston Churchill đến Địa Trung Hải chỉ là động tác nghi binh. Ảnh: Hải quân Mỹ.
Theo một người am hiểu về kế hoạch tấn công ở Nhà Trắng, những tàu chiến đến Địa Trung Hải là một phần trong kế hoạch nghi binh đối với Nga, Bloomberg cho biết. “Nó có hiệu quả”, các quan chức Lầu Năm Góc cho biết họ phải đối mặt với không ít trở ngại khi lập kế hoạch tấn công 3 cơ sở vũ khí hóa học của Syria.
Trung tướng Kenneth McKenzie, Tham mưu trưởng quân đội Mỹ, cho biết các tên lửa đều trúng mục tiêu trước khi phòng không Syria khai hỏa. “Vũ khí Syria không gây ảnh hưởng nào đối với bất kỳ điều gì chúng tôi làm”, tướng McKenzie nói. Ông mô tả cuộc không kích của Mỹ, Anh và Pháp là “chính xác, áp đảo và hiệu quả”.
Việc lập kế hoạch tấn công đáp trả vào Syria thực sự rất khó khăn. Áp lực buộc phải đánh Syria mà không dẫn đến hành động đáp trả của Nga, hay tránh cho Mỹ bị cuốn vào cuộc nội chiến kéo dài 7 năm ở Syria càng trở nên khó khăn.
My 'giuong dong kich tay' trong vu khong kich Syria hinh anh 2
Các địa điểm bị tấn công và phân bổ quân của lực lượng liên quân. Đồ họa: AP.
Tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump hội đàm cùng với các quan chức quân đội và thực hiện một số cuộc gọi cho Tổng thống Emmanuel Macron và Thủ tướng Anh Theresa May, với mục tiêu theo đuổi biện pháp trừng phạt lớn đối với Syria như những gì ông đã viết trên Twitter.
Trong cuộc họp với Hội đồng An ninh Quốc gia, Tổng thống Trump được trình bày về 5 mục tiêu lớn cho cuộc tấn công. Tổng thống Trump lắng nghe Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis, Bộ trưởng lục quân Joe Dunford và các lãnh đạo quân đội nói về kế hoạch tấn công.
Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton và Phó tổng thống Mike Pence cũng có mặt. Tổng thống Trump đã yêu cầu cố vấn Bolton và các tướng lĩnh quân đội giải thích về từng mục tiêu, đặc biệt là tập trung vào làm thế nào để hạn chế nguy cơ leo thang quân sự với Nga.

Mũi tấn công từ 3 hướng

Trong khi Tổng thống Trump nói về việc ra lệnh tấn công trên sóng truyền hình vào lúc 21h ngày 13/4, loạt 10 quả tên lửa đã tấn công mục tiêu ở Syria. Đợt tấn công đến từ Biển Đỏ, Vịnh Ba Tư và Địa Trung Hải, 3 hướng khác nhau để áp đảo hệ thống phòng không Syria.
Hướng tấn công chính từ Biển Đỏ và Vịnh Ba Tư. Tuần dương hạm USS Monterey và tàu khu trục USS Laboon đã phóng tổng cộng 37 tên lửa Tomahawk. Từ phía bắc Vịnh Ba Tư, tàu khu trục USS Higgins phóng 23 tên lửa Tomahawk.
My 'giuong dong kich tay' trong vu khong kich Syria hinh anh 3
Cuộc tấn công của liên quân xuất phát từ 3 hướng khác nhau để qua mặt phòng không Syria. Ảnh: Google Maps.
Địa Trung Hải, nơi được dự đoán là hướng tấn công chính chỉ có 6 quả Tomahawk được phóng đi từ tàu ngầm USS John Warner lặn dưới nước. Khinh hạm tàng hình Aquitaine của Pháp phóng 3 tên lửa hành trình tấn công mặt đất MdCN từ một địa điểm không xác định.
Đường bay của tên lửa được lập trình không đi qua khu vực mà Nga triển khai hoạt động các hệ thống phòng không tiên tiến. Theo Lầu Năm Góc, đây là lần đầu tiên tên lửa hành trình không đối đất AGM-158 JASSM được sử dụng trong thực chiến.
2 máy bay ném bom B-1B Lancer đã phóng 19 tên lửa JASSM. Tên lửa AGM-158 có tầm bắn 370 km nên có thể phóng từ bên ngoài không phận Syria. Không quân Pháp điều động tiêm kích Rafale mang theo tên lửa hành trình SCALP-EG (tên gọi ở Pháp của Storm Shadow), tầm bắn 400 km. Cường kích Tornado GR4 của Anh đã phóng 8 tên lửa Storm Shadow.
Sau khi kết thúc đợt không kích, Tổng thống Trump viết trên Twitter rằng “Nhiệm vụ đã hoàn thành”, cụm từ gắn liền với cựu tổng thống George W. Bush. Vị tổng thống thứ 43 của Mỹ đã tuyên bố chấm dứt các hoạt động chiến đấu lớn ở Iraq trên boong tàu sân bay USS Abraham Lincoln với khẩu hiệu tương tự vào năm 2003.
Cuộc tấn công hạn chế do Mỹ dẫn đầu gây ra rất ít thiệt hại đối với khả năng chiến đấu của quân đội chính phủ Syria. Đất nước này vẫn là một nơi nguy hiểm với sự xâu xé của các thế lực bên ngoài, các nhóm nổi dậy và khủng bố. Thảm kịch từ một cuộc tấn công hóa học khác có thể xảy ra lần nữa ở quốc gia này.


Liên quân nã hơn 100 quả tên lửa vào Syria Sáng 14/4, Tổng thống Trump tuyên bố tấn công Syria. Liên quân Mỹ - Anh - Pháp nã hơn 100 quả tên lửa trong chiến dịch này.


Tên lửa Tomahawk được phóng từ đâu để bắn vào Syria?

Địa Trung Hải, Vịnh Ba Tư, Biển Đỏ là những địa điểm lý tưởng để tàu chiến Mỹ phóng tên lửa Tomahawk vào các mục tiêu ở Syria.

Trump tuyên bố tấn công Syria, Anh - Pháp cùng tham chiến

Sau một tuần cân nhắc, Tổng thống Trump đã đưa ra quyết định tấn công Syria. Cả Anh và Pháp cũng cùng tham gia với Mỹ trong cuộc tấn công.
Trung Hiếu

Xe 7 chỗ SantaFe bỗng "nổi điên" gây tai nạn liên hoàn, 6 người nhập viện

15/04/2018 20:57

(NLĐO)- Cố lách lên trong dòng phương tiện đông đúc trước BV Bạch Mai (Hà Nội) chiếc ô tô 7 chỗ SantaFe bỗng "nổi điên", gây ra vụ tai nạn liên hoàn khiến 6 người nhập viện, trong đó có bé gái nguy kịch.

Khoảng 11 giờ 30 trưa 15-3 trên phố Phương Mai (quận Đống Đa, TP Hà Nội), một xe ô tô Hyundai SantaFe đi trên phố Phương Mai hướng ra đường Giải Phóng bất ngờ gây tai nạn liên hoàn, tông vào nhiều xe khác.
Vụ va chạm làm 6 người bị thương được đưa vào viện cấp cứu, trong đó có bé gái bị thương nặng do bị ô tô cuốn vào gầm.
Xe 7 chỗ SantaFe bỗng nổi điên gây tai nạn liên hoàn, 6 người nhập viện - Ảnh 1.
Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn khiến 6 người bị thương trên
Theo thông tin ban đầu, chiếc SantaFe khi đi từ phố Phương Mai, khi đến trước cổng Bệnh viện Bạch Mai (cổng nằm trên phố Phương Mai) đã cố vượt lên trong dòng phương tiện và người qua lại đông đúc gần cổng bệnh viện. Trong lúc vượt lên, tài xế chiếc SantaFe bất ngờ mất kiểm soát, khiến chiếc ô tô 7 chỗ vọt lên, tông vào chiếc ô tô Honda Civic chạy phía trước. Chiếc Civic bị tông bất ngờ từ phía sau đã vọt lên tông vào 1 chiếc ô tô và nhiều xe máy. Vụ va chạm mạnh tới mức chiếc SantaFe bung cả túi khí phía trước.
Cũng theo thông tin ban đầu, trong số những người bị thương, có cháu bé nguy kịch vì bị cuốn vào gầm ô tô.
Cùng ngày khoảng 14 giờ chiều tại phố Tây Sơn (quận Đống Đa), một xe ô tô BKS 88A 101.97 đã va chạm với 3 xe máy khác. Vụ tai nạn liên hoàn làm 2 người bị thương nặng phải đi cấp cứu, một số người bị thương nhẹ.
Xe 7 chỗ SantaFe bỗng nổi điên gây tai nạn liên hoàn, 6 người nhập viện - Ảnh 2.
Vụ tai nạn trên phố Tây Sơn
Tại hiện trường cả 4 xe đều bị hỏng, ô tô bị hư hỏng phần đầu, nằm chắn ngang phố Tây Sơn hướng về Ngã Tư Sở, 3 xe máy nằm rải rác trên đường hướng ngược lại
Ngay sau khi xảy ra va chạm, lực lượng chức năng đã có mặt xử lý, điều tiết giao thông.
H. Thanh

Bí ẩn cột đá khổng lồ khắc rồng trên núi ở Bắc Ninh

Thứ Hai, ngày 16/04/2018 00:30 AM (GMT+7)
Sự kiện:

Tin nóng

, Bắc Ninh

Phần cột đá hình vuông, phía trên hình tròn chạm nổi đôi rồng phong cách thời Lý chứa đựng nhiều điều bí ẩn trên dãy núi Lãm Sơn (TP. Bắc Ninh) mới được công nhận là bảo vật Quốc gia.

Bí ẩn cột đá khổng lồ khắc rồng trên núi ở Bắc Ninh - 1
Cột đá chạm rồng uy nghi và bí ẩn ở chùa Dạm nằm trên dãy núi Lãm Sơn (xã Nam Sơn, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) có niên đại từ thế kỉ XI mới được công nhận bảo vật Quốc gia năm 2017.
Bí ẩn cột đá khổng lồ khắc rồng trên núi ở Bắc Ninh - 2
Đại Lãm Thần Quang Tự là tên chữ của chùa Dạm, ngôi chùa 1.000 năm tuổi nằm trên dãy núi Lãm Sơn được xây dựng từ thời Lý. Đến thời Lê, chùa được trùng tu với quy mô trên 100 gian. Tuy nhiên, chùa đã bị hư hỏng nặng do thời gian và chiến tranh. Hiện chùa đang được xây dựng lại khang trang, hoàng tráng.
Bí ẩn cột đá khổng lồ khắc rồng trên núi ở Bắc Ninh - 3
Chùa Dạm được xây dựng trên diện tích trên 2 mẫu Bắc Bộ, với 4 cấp cao dần lên đỉnh núi. Các cấp nền đều có xếp đá lớn chống xói lở, cao tới 6-7m. Ngôi chùa này cũng từng được gọi là chùa Trăm Gian, vì chùa rất rộng lớn, với hàng trăm gian nhà.
Bí ẩn cột đá khổng lồ khắc rồng trên núi ở Bắc Ninh - 4
Cấp nền thứ 2 là nền chùa chính. Đây cũng là nơi lưu giữ những di tích quan trọng nhất, đứng nhìn xuống là cảnh non nước mênh mông
Bí ẩn cột đá khổng lồ khắc rồng trên núi ở Bắc Ninh - 5
Nổi bật trên nền chính là cột đá uy nghi và bí ẩn. Đây là một cột đá lớn nguyên khối được dựng trên bệ tròn cao 1m, đường kính khoảng 4,5m. Tổng chiều cao của cột đá là 5m
Bí ẩn cột đá khổng lồ khắc rồng trên núi ở Bắc Ninh - 6
Cấu trúc cột gồm 2 thớt khối, tượng hình vuông tròn trời đất. Khối gốc như hộp vuông tiết diện, cạnh 1,4 m và 1,6m. Khối ngọn trụ trì, đường kính khoảng 1,3m
Bí ẩn cột đá khổng lồ khắc rồng trên núi ở Bắc Ninh - 7
Độc đáo dưới khối trụ tròn chạm nổi là đôi rồng phong cách thời Lý với mào bốc lửa, bờm thành búi như cờ đuôi nheo bay lướt, thân tròn lẳn uốn khúc, chân năm móng.
Bí ẩn cột đá khổng lồ khắc rồng trên núi ở Bắc Ninh - 8
Thân rồng to, mập uấn khúc quanh cột mang đậm phong cách thời Lý. Đây là đôi rồng còn sót lại cho đến ngày nay
Bí ẩn cột đá khổng lồ khắc rồng trên núi ở Bắc Ninh - 9
Bệ cột được trạm hoa văn sóng ước đặc trưng thời Lý
Bí ẩn cột đá khổng lồ khắc rồng trên núi ở Bắc Ninh - 10
Trên cột đá có nhiều nét chạm trổ tinh xảo. Hiện nay, có nhiều ý kiến khác nhau về ý nghĩa của cột đá chùa Dạm. Có nhà nghiên cứu cho rằng, những cột đá này là biểu tượng sinh thực khí Linga và Yoni đã được Việt hóa, mang mơ ước mưa thuận gió hòa, đời sống ấm no thịnh trị. Có ý kiến cho rằng cột đá mang dáng dấp của cột Chùa Một Cột.
Bí ẩn cột đá khổng lồ khắc rồng trên núi ở Bắc Ninh - 11
Hoà thượng Thích Thanh Dũng, trụ trì chùa Hàm Long kiêm chùa Dạm cho biết: “Cột đá khổng lồ có rất nhiều giả thuyết khác nhau mà cho đến nay chưa có một kết luận thuyết phục chính xác nhưng các nhà khoa học tìm hiểu say mê, đó là làm cách nào mà người xưa, với công cụ thô sơ đã vận chuyển được khối đá khổng lồ này lên gần đỉnh núi Dạm”
Phiến đá oán hờn ở chùa Thập Tháp
Những ngày cuối năm, chúng tôi về mảnh đất võ Bình Định để tìm hiểu và nghe thêm nhiều câu chuyện lịch sử và tâm...
Theo Hồng Phú (Dân Việt)

Nuôi chó, thủ súng để trốn truy nã trong rừng sâu

0 TN
ANTD.VN -Mua bán ma túy và bị truy bắt, Đức nhanh chân lẩn vào rừng rồi trốn biệt. Suốt 13 năm qua, Đức luôn sống trong sự cảnh giác cao độ, chuẩn bị cả súng đạn để phòng khi bị phát hiện.
Ngày 15-4, thông tin từ Công an huyện Tương Dương, Nghệ An cho biết, cơ quan này vừa bắt đối tượng Học Văn Đức (54 tuổi) trú xã Hữu Dương (cũ), huyện Tương Dương, sau 13 năm trốn truy nã.
Theo đó, Học Văn Đức tham gia vào một đường dây mua bán ma túy và bị công an phát hiện và truy bắt. Gã nhanh chân bỏ trốn vào rừng sâu rồi chạy sang xã Nhôn Mai, Tương Dương, để ẩn mình. Năm 2005, Đức bị công an tỉnh Nghệ An ra quyết định truy nã toàn quốc về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
ảnh 1
Học Văn Đức đã bị bắt sau 13 năm trốn truy nã
Để phòng thân, Đức nuôi rất nhiều chó ở nơi mình sống và luôn thủ sẵn súng bên người. Với sự ranh ma, liều lĩnh của mình, Đức nhiều lần trốn thoát khỏi những đợt vây bắt của công an. Đến ngày 14-4, các trinh sát bất ngờ ập vào bắt giữ Đức khi gã đang lẩn trốn ở bản Xói, xã Nhôn Mai.
Khi Đức bị bắt, công an thu giữ 1 khẩu súng Kbin, 2 viên đạn Kbin, 1 hộp tiếp đạn và 4 khẩu súng tự chế. Hiện cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ để bàn giao đối tượng cho công an tỉnh điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Đại gia Trung Quốc mất mạng vì thích nhìn trộm bằng ống nhòm

Sát hại xong ông Chu, đôi tình nhân tạo hiện trường giả vụ tại nạn giao thông cán chết người, bỏ lại chiếc Audi A6 ở dọc đường thành phố Thượng Hải (Trung Quốc).


Ngày 28/9/2011, nam thanh niên họ Lưu đang lái xe trên tuyến đường ven hồ Điện Sơn, thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) bỗng nhìn thấy một người nằm trên đường ở làn xe đối diện. Ban đầu, anh Lưu chỉ nghĩ đó là người say rượu, nhưng lúc chạy đến gần lại phát hiện nạn nhân nằm giữa vũng máu.
Cho rằng đây là vụ gây tai nạn giao thông bỏ trốn, anh Lưu gọi điện báo cảnh sát và quay lại bảo vệ hiện trường. Còn chưa lùi xe về đến nơi lại nghe thấy hai tiếng động lạ, anh Lưu ngoái về phía sau thấy một chiếc xe chạy rất nhanh chèn qua ngực nạn nhân rồi nhanh chóng biến mất. Anh chỉ kịp nhìn thấy đó là chiếc Audi A6 màu đen, biển kiểm soát bắt đầu bằng CY, số cuối là 5.
Lúc cảnh sát tới hiện trường, ghi nhận người đàn ông nằm trên đường đã tử vong. Vết máu chảy ra từ nhiều vết thương ở đầu, cổ. Do xung quanh không có vết máu nào khác, cảnh sát nhận định đây là hiện trường thứ nhất. Phía trước quần áo nạn nhân không có vết máu, chứng tỏ sau khi người đàn ông ngã xuống đất, hung thủ mới dùng vật sắc sát hại. Kết quả khám nghiệm tử thi cũng chứng thực điều này.
Cảnh sát nhận thấy trước ngực thi thể có hai vết bánh xe rất rõ, đúng như những gì người chứng kiến mô tả. Vấn đề cần giải đáp là khi nạn nhân đã tử vong, vì sao lại có chiếc xe chạy tới chèn qua người nữa? Con đường này mới thông xe không lâu, đèn đường rất sáng, tài xế chiếc Audi không thể không nhìn thấy trên đường phía trước có một người đang nằm.
Bên đường là bãi cỏ kéo dài đến bờ hồ, trên bãi cỏ cảnh sát tìm thấy nhiều sợi tóc của nạn nhân với chân tóc dính máu nên nhận định nạn nhân và hung thủ đã giằng co quyết liệt trên bãi cỏ này. Nạn nhân muốn chạy ra đường kêu cứu nhưng vẫn bị hung thủ đuổi giết. Cuối cùng nạn nhân ngã xuống mặt đường, hung thủ vung dao hạ sát.
Căn cứ mô tả của người chứng kiến về chiếc xe, cảnh sát khoanh vùng 159 chiếc xe Audi phù hợp điều kiện. Việc trích xuất camera giao thông còn chưa tiến hành được bao lâu thì cảnh sát quận Tùng Giang đã tìm được chiếc xe này.
Theo đó, người dân ở Tùng Giang phát hiện có một chiếc Audi đỗ bên đường cả buổi sáng, cửa xe không khóa, cửa kính hạ xuống nên báo cảnh sát vì sợ xe đắt tiền sẽ bị kẻ gian lấy cắp. Cảnh sát Tùng Giang thấy chiếc xe này rất giống chiếc xe Audi đang cần tìm nên báo tin cho ban chuyên án.
Quá trình điều tra cho thấy chiếc xe này có nhiều dấu hiệu khả nghi, không những cửa xe không đóng mà chìa khóa cũng cắm luôn trong ổ khóa. Mấy trăm tệ và chiếc điện thoại của tài xế trong ngăn chứa đồ vẫn còn nguyên. Chủ xe là một người họ Chu, 40 tuổi. Hơn nữa ông Chu lại chính là nạn nhân vụ án mạng đang điều tra.
Vài năm trước ông Chu cùng gia đình chuyển từ Chiết Giang đến Thượng Hải mở xưởng nội thất. Cha mẹ và chị gái ông Chu đều xác nhận nạn nhân có quan hệ xã hội tương đối đơn giản, không hề giao du với những kẻ bất hảo, cũng không có sở thích xấu. Xưởng nội thất làm ăn rất tốt, nạn nhân không thiếu tiền, cũng không có tranh chấp kinh tế, tình cảm với vợ con rất ổn định. Buổi tối hôm xảy ra vụ án, ông Chu ăn cơm ở xưởng xong lái xe về nhà, trước khi đi không có biểu hiện khác lạ.
Tuy nhiên kết quả giám định pháp y cho thấy hung thủ ra tay rất tàn nhẫn nên cảnh sát nghi ngờ nguyên nhân do thù hận rất lớn. Đồ đạc trong xe không bị mất, chiếc xe đắt tiền cũng bị bỏ lại, có thể thấy mục đích của hung thủ không phải là tiền. Cảnh sát quyết định kiểm tra lại chiếc xe một lần nữa và phát hiện một số đồ vật khả nghi. Trên xe có một chiếc ống nhòm và một số thiết bị nghe trộm đã sử dụng, có dấu vân tay của nạn nhân, trong khi người nhà lại nói chưa bao giờ nhìn thấy những thứ này. Một giả thiết về động cơ của hung thủ được đưa ra: Việc làm của nạn nhân đã chọc giận đối phương và vì thế bị sát hại.
Lần theo quỹ tích di chuyển của chiếc xe, cảnh sát phát hiện thời gian từ lúc chiếc xe rời khỏi xưởng nội thất đến lúc chèn qua người nạn nhân lên đến ba tiếng. Trong ba tiếng này, chiếc Audi A6 vẫn đi lòng vòng trên đường có vẻ như đang tìm cái gì hay đang chờ ai đó. Trong rất nhiều video đều có một chiếc xe màu đỏ chạy trước chiếc Audi này, có nghĩa rất có thể nạn nhân đang bám theo chiếc xe đỏ. Từ một góc quay rõ nét có thể thấy trên xe đỏ có một nam một nữ. Nam lái xe, nữ ngồi bên cạnh. Theo thông tin đăng kí, chủ xe là một người phụ nữ họ La, không quen biết nạn nhân.
Trước các biện pháp nghiệp vụ của cảnh sát, cô La khai người tình của mình là Trương đã sát hại ông Chu.
Theo điều tra của cảnh sát, Trương chưa vợ, còn La đã có gia đình. Hai người quen biết vài tháng trước và nhanh chóng trở thành tình nhân. Tối hôm xảy ra vụ án, hai người đánh xe đến bãi cỏ ven hồ Điện Sơn. Đang ngồi tâm sự, Trương phát hiện có người ngồi trên chiếc xe Audi đang dùng ống nhòm nhìn trộm nên lái xe đi. Đến nhà mình, Trương xuống xe còn La tự lái xe về.
Gần chín giờ tối, La bối rối gọi điện thoại cho Trương nói mình đánh rơi điện thoại di động ở ven hồ, dùng máy khác gọi đến thì mới biết đã bị tên nhìn trộm kia nhặt được. Tên nhìn trộm bắt La phải ngủ với hắn đêm nay, nếu không sẽ nói cho chồng La biết chuyện vợ ngoại tình.
Trương nghe xong nổi giận cầm dao bắt taxi đến điểm hẹn, cũng chính là chỗ hai người tâm sự lúc trước. Quá trình sau đó đúng như cảnh sát đã suy luận. Sau khi sát hại ông Chu, Trương muốn tạo hiện trường giả gây tai nạn bỏ trốn nên lái xe của nạn nhân chèn qua thi thể, không ngờ lại bị một người qua đường nhìn thấy.
Ông Chu có sở thích nhìn trộm, lại tình cờ nhặt được điện thoại của cô La nên nảy sinh ý tưởng ép cô quan hệ với mình. Một loạt nguyên nhân này đã dẫn đến hậu quả một người mất mạng, một người ngồi tù chung thân, một người gia đình tan vỡ.

Khang Diệp (Theo CCTV)

Tiếng khóc xé lòng trong phút tiễn đưa bé trai bị kẻ lạ mặt đâm tử vong ở Vĩnh Phúc

Giây phút đưa bé Hoàng A. về nơi an nghỉ cuối cùng, những tiếng khóc đầy ai oán khiến những người chứng kiến không thể cầm lòng.


Chị Thu mẹ cháu Hoàng A. đau đớn vì sự ra đi đột ngột của con
Chiều ngày 15/4, chiếc xe đưa thi thể cháu Vũ Hoàng A. (8 tuổi) đi hoả táng đã quay trở về thôn Cẩm Trạch (Đạo Tú, Tam Dương, Vĩnh Phúc). Chiếc xe lăn bánh chầm chậm trước cửa nhà để cháu “chào từ biệt” những người thân trong gia đình.
Khi chiếc xe dừng trước cửa, những người thân của cháu A. như chết lặng, họ vẫn không tin con, cháu của mình đã mãi mãi ra đi. Hai người em của cháu Hoàng A., đầu chít khăn tang, các cháu vẫn chưa hiểu chuyện gì xảy ra. Thấy bố mẹ, ông bà kêu khóc hai cháu nhỏ cũng khóc theo.
Các em của cháu Hoàng A. còn quá nhỏ để có thể cảm nhận được nỗi đau mất người thân.
Chị Thu (mẹ cháu Hoàng A.) dù đã kệt sức vì gào khóc gọi tên con gần 1 ngày qua, nhưng khi chiếc xe đưa tro cốt cháu trở về, chị cố lấy lại chút sức lực cuối cùng vùng chạy ra cồng bám víu vào chiếc xe, mong níu giữ con ở lại với mình.
Trời mưa ngày càng nặng hạt hơn, chiếc xe chuyển bánh về nghĩa trang thôn Cẩm Trạch cách nhà chỉ vài trăm mét, dòng người tiễn đưa cháu ngày một đông, ngoài người thân trong gia đình, những người bà, người bác là hàng xóm cũng hoà chung vào dòng người tiễn đưa cháu về nơi an nghỉ cuối cùng.
Rất đông bà con, hàng xóm tiễn đưa cháu Hoàng A. về nơi an nghỉ cuối cùng.
Suốt đoạn đường di chuyển ra nghĩa trang, tiếng khóc của người mẹ át đi tất cả những tiếng động xung quanh. Nghe tiếng người mẹ gọi con, những người đưa cháu ra đồng, dù mạnh mẽ đến mấy cũng không thể cầm lòng.
“Con ra đi oan uổng quá, sao ông trời lại bắt tội con như vậy. Hãy trả con về đi, con ơi…”, tiếng khóc của người mẹ như thấu tận trời xanh.
Đến nơi cháu Hoàng A. an nghỉ, người mẹ ấy vùng dậy bằng sức mạnh của tình mẫu tử, chị không muốn con nằm xuống, không muốn con trở về với đất mẹ…Chị muốn được ôm con và rồi chị lịm dần đi.
Chị Thu được người thân đưa về nhà đẻ đảm bảo sức khoẻ.
Cùng ở đó, bố cháu Hoàng A. hai hàm răng nghiến chặt vào nhau, môi anh mím chặt, anh không gào thét như người vợ của mình, nhưng nước mắt anh lăn dài, anh đau đớn, xót xa khi người con anh hết mực thân yêu đã ra đi thật rồi.
sau vài phút lịm người đi, chị Thu tỉnh dậy và tiếp tục lao về phía những thanh niên lực điền đang xây “ngôi nhà” mới cho con yên nghỉ. Sợ chị không thể chịu được nỗi đau quá lớn, những người thân dìu 2 bên tay chị, đưa chị lên nhà bạt cách xa phần mộ mà con chị từ nay sẽ yên nghĩ.
Nơi cháu A. yên nghỉ nhìn từ xa.
“Mẹ không về đâu, mẹ ở đây với con. Mẹ không thể bỏ mặc con ở đây được. Con ơi! Mẹ muốn ôm con ngủ để hàng đêm con không lạnh lẽo”, chị gào khóc ngoái lại nhìn con, trong khi 2 người thân vẫn đang dìu 2 bên tay để đưa chị về nhà.
Về nhà, chị được đưa thẳng vào căn phòng nhỏ phía bên trái ban thờ của con. Chị đã kiệt sức nhưng miệng vẫn liên tục gọi tên con khe khẽ.
Ở ngoài nghĩa trang, người thân và những người dân thôn Cẩm Trạch vẫn nán lại để cùng các cụ trọng hội phật giáo niệm kinh đưa cháu Hoàng A. về với đất mẹ và mong linh hồn cháu siêu thoát.
Những người thân cố nán lại từ biệt cháu A.
Gần cuối giờ chiều ngày 15/4, phần mộ của Hoàng A. đã cơ bản được hoàn thiện, người thân cũng đã trở về gia đình để lo những thủ tục tâm linh còn lại. Phía trên ngôi mộ mới xây, tấm bạt căng từ đầu giờ chiều vẫn để lại để che mưa cho cháu đêm nay.
Đêm nay cháu sẽ xa bố mẹ, ông bà và 2 người em của mình. Có lẽ, chỉ khi nào hung thủ - kẻ ra tay tàn độc với một cháu bé 8 tuổi “sa lưới” pháp luật thì linh hồn cháu mới thật sự được siêu thoát.
Mẹ đi mua mỳ tôm, bé trai 8 tuổi bị kẻ lạ mặt vào nhà chém tử vong
Trong khi mẹ đi mua mỳ tôm, một bé trai 8 tuổi đang chơi cùng các em bị người đàn ông lạ mặt xông vào nhà chém tử vong.
Theo Lê Phương (Khám Phá)

Cuộc sống u tối, lạnh lẽo của những cư dân bám trụ chung cư Carina sau vụ cháy 13 người chết

Tứ Quý, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 16/04/2018

Một số hộ dân không còn biết đi đâu sau vụ cháy phải chấp nhận ở lại căn hộ không điện, không nước, cuộc sống buổi tối lạnh lẽo với chiếc đèn dầu trong phòng. Muốn có nước vệ sinh phải xuống tầng trệt rồi xách nước lên phòng.

Hơn 3 tuần sau vụ cháy chung cư Carina Plaza (phường 16, quận 8, TP. HCM), chúng tôi quay trở lại hiện trường nơi đây, hiện hữu trước mắt là sự u tối tương phản với chung cư đối diện đang rực ráng ánh đèn điện. 
Cuộc sống u tối, lạnh lẽo của những cư dân bám trụ chung cư Carina sau vụ cháy 13 người chết - Ảnh 1.
Chung cư Carina (phải) vẫn tối om chỉ có ánh sáng hành lang của block C.
Tại đây, lực lượng an ninh và ban quản lý vẫn luôn túc trực để bảo vệ tài sản của cư dân. Khi bước vào chung cư, chỉ còn ánh điện ở lối đi hành lang, các căn hộ thì tối mịt, lạnh lẽo và yên ắng đến đáng sợ vì bóng tối bao phủ.
Hiện tại toàn bộ cư dân ở chung cư Carina phải di dời ra bên ngoài để sống tạm bợ, chỉ còn khoảng vài hộ cố bám trụ ở lại vì không có điều kiện thuê nhà. Những hộ này xin được ở lại, chấp nhận sống trong cảnh không điện, nước sinh hoạt như thời bao cấp với chiếc đèn dầu le lói. 
Nguồn nước duy nhất để sinh hoạt lấy từ thùng nước được bơm từ nước giếng, đặt dưới tầng trệt chung cư Carina. Mỗi lần muốn tắm giặt hay vệ sinh, người dân phải chịu cảnh vất vả xách nước lên căn hộ của mình.
Theo những cư dân ở đây, một ngày họ phải xách từ 4 - 5 lần mới đủ nước dùng. Trong khi đàn ông dùng tay xách, phụ nữ thì dùng xe kéo. 
Cuộc sống u tối, lạnh lẽo của những cư dân bám trụ chung cư Carina sau vụ cháy 13 người chết - Ảnh 2.
Cuộc sống bình thường vẫn chưa thể trở lại với cư dân sau vụ cháy.
Cuộc sống u tối, lạnh lẽo của những cư dân bám trụ chung cư Carina sau vụ cháy 13 người chết - Ảnh 3.
Tầng trệt chung cư được bố trí 2 bồn nước để người dân dùng tạm. Nước này chỉ dùng để tắm rửa, vệ sinh cá nhân.
Cuộc sống u tối, lạnh lẽo của những cư dân bám trụ chung cư Carina sau vụ cháy 13 người chết - Ảnh 4.
Cư dân khốn khổ khi đi lấy nước vào ban đêm, vì không có điện nên phải dùng đèn pin mới thấy đường.

Cuộc sống u tối, lạnh lẽo của những cư dân bám trụ chung cư Carina sau vụ cháy 13 người chết - Ảnh 5.

Cuộc sống u tối, lạnh lẽo của những cư dân bám trụ chung cư Carina sau vụ cháy 13 người chết - Ảnh 5.
Cuộc sống u tối, lạnh lẽo của những cư dân bám trụ chung cư Carina sau vụ cháy 13 người chết - Ảnh 5.
Cư dân phải còng lưng xách lấy nước về dùng mỗi ngày.
Cuộc sống u tối, lạnh lẽo của những cư dân bám trụ chung cư Carina sau vụ cháy 13 người chết - Ảnh 6.
Do căn hộ không có điện, một số cư dân xuống trước phòng ban quản lý để sạc điện thoại, mang quạt để giải nhiệt.
Cuộc sống u tối, lạnh lẽo của những cư dân bám trụ chung cư Carina sau vụ cháy 13 người chết - Ảnh 7.
Chung cư vắng vẻ khi hầu hết các hộ dân đã dọn tạm đi nơi khác.
Cuộc sống u tối, lạnh lẽo của những cư dân bám trụ chung cư Carina sau vụ cháy 13 người chết - Ảnh 8.
Các căn hộ khoá cửa chặt.
Cuộc sống u tối, lạnh lẽo của những cư dân bám trụ chung cư Carina sau vụ cháy 13 người chết - Ảnh 9.
Một số hộ dán thông báo "chủ nhà đi vắng" để khách được biết.
Cuộc sống u tối, lạnh lẽo của những cư dân bám trụ chung cư Carina sau vụ cháy 13 người chết - Ảnh 10.
Những dấu bàn tay vẫn còn xót lại trên những bức tường tại chung cư.
Cuộc sống u tối, lạnh lẽo của những cư dân bám trụ chung cư Carina sau vụ cháy 13 người chết - Ảnh 11.
Một trong số ít căn hộ có ánh sáng le lói bên trong...
Cuộc sống u tối, lạnh lẽo của những cư dân bám trụ chung cư Carina sau vụ cháy 13 người chết - Ảnh 12.
Nhưng đó là ánh sáng điện không dây, được sạc từ bình ắc quy.
Cuộc sống u tối, lạnh lẽo của những cư dân bám trụ chung cư Carina sau vụ cháy 13 người chết - Ảnh 13.
Ăn cơm trong ánh sáng le lói. Do điều kiện chưa cho phép, cả gia đình cư dân này chỉ có một chiếc đèn dùng để ăn cơm.
Cuộc sống u tối, lạnh lẽo của những cư dân bám trụ chung cư Carina sau vụ cháy 13 người chết - Ảnh 14.
Còn dưới bếp thì dùng đèn dầu để thắp sáng nấu ăn...
Cuộc sống u tối, lạnh lẽo của những cư dân bám trụ chung cư Carina sau vụ cháy 13 người chết - Ảnh 15.
Căn hộ của gia đình anh Hoàng chứa đầy xô chậu để dự trữ nước sinh hoạt.
Cuộc sống u tối, lạnh lẽo của những cư dân bám trụ chung cư Carina sau vụ cháy 13 người chết - Ảnh 16.
Gia đình chị Thuỷ phải chi thêm tiền để mua bình ắc quy sạc điện vì đèn dầu không đủ để sinh hoạt.
Cuộc sống u tối, lạnh lẽo của những cư dân bám trụ chung cư Carina sau vụ cháy 13 người chết - Ảnh 17.
Cuộc sống của cư dân lâm vào cảnh khốn khổ sau vụ cháy, họ đang vật lộn từng ngày bên trong chung cư không điện, nước. Hiện tại thang máy đã hoạt động bình thường để giúp cư dân đi lại, xách nước lên các tầng trên cao đỡ vất vả hơn.

Nhã Phương phủ nhận yêu Nhan Phúc Vinh, né tránh nhắc Trường Giang


Nhã Phương phủ nhận có mối quan hệ tình cảm với Nhan Phúc Vinh. Về lùm xùm Trường Giang - Nam Em, nữ diễn viên cho biết "cái gì đã qua thì cho qua".


Nhã Phương nghẹn ngào khi nói đến Trường Giang: 'Cái gì qua đã qua' Khi được hỏi về chuyện lùm xùm của Trường Giang thời gian qua, Nhã Phương rơm rớm nước mắt. Cô chia sẻ không muốn nhắc đến chuyện đã qua, chỉ muốn sống với hiện tại.
Tối 15/4, Nhã Phương được trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải thưởng Cánh diều 2017. Nhã Phương khóc nghẹn ngào khi đứng trên sân khấu để nhận giải.
Nữ diễn viên cho biết giải thưởng Cánh diều vàng ở thời điểm hiện tại giống như "một chiếc phao cứu sinh", giúp cô có thêm động lực theo đuổi con đường nghệ thuật phía trước.
Sau đêm trao giải, Nhã Phương thu hút sự quan tâm của báo chí. Cô lần đầu lên tiếng về tin đồn có quan hệ tình cảm với Nhan Phúc Vinh, cũng như lùm xùm của bạn trai Trường Giang và Nam Em.
Nha Phuong phu nhan yeu Nhan Phuc Vinh, ne tranh nhac Truong Giang hinh anh 1
Nhã Phương khóc nức nở khi lên sân khấu nhận giải. Ảnh: Việt Hùng.

'Tôi không nghĩ mình được giải'

- Chị đã khóc khi nhận giải Cánh diều Vàng cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, tại sao?
- Tôi không bao giờ nghĩ rằng mình được giải. Khi được cầm trên tay phần thưởng này, tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc và may mắn. Tôi thấy các đề cử đều hết sức xứng đáng nhưng có lẽ tôi may mắn hơn các bạn còn lại một chút.
Phần thưởng này không chỉ là động lực để tôi làm nghề mà cũng là sự ghi nhận với nỗ lực của tôi. Tôi quan niệm làm việc gì cũng phải cố gắng hết sức. Tôi cảm ơn khán giả đã yêu thương mình. Giải thưởng này, tôi muốn chia sẻ niềm vui với gia đình, với những người luôn tin yêu và ủng hộ Nhã Phương.
- Trên sân khấu đêm trao giải, chị chia sẻ rằng giải thưởng này như "phao cứu sinh". Chị có thể nói rõ hơn về "phao cứu sinh"?
- Đôi khi mình cũng có những lúc này lúc khác. Phao cứu sinh ở đây là tôi muốn nói đến việc giải thưởng sẽ giúp tôi vững tin hơn vào con đường mình đã chọn. Đó chính là tình cảm của khán giả để tôi tiếp tục bước tiếp. Khán giả đã luôn trao cho tôi những sự may mắn, và tôi cảm kích vì điều đó.
Nha Phuong phu nhan yeu Nhan Phuc Vinh, ne tranh nhac Truong Giang hinh anh 2
Nhã Phương được trao giải với vai nữ chính trong phim Yêu đi đừng sợ.
- Chị có bất ngờ khi vai diễn trong "Yêu đi đừng sợ" dù không hẳn là vai xuất sắc nhất của chị nhưng lại được vinh danh?
- Thực ra đã có rất nhiều diễn viên nữ thử vai này, và không được chọn vì đạo diễn bảo "đẹp quá". Tôi mới trêu đạo diễn là "hay vì em xấu nên mới hợp vai".
Nhắc đến đây, tôi lại rất nhớ đạo diễn Stephane Gauger. Anh hay cười và không bao giờ khóc, khó khăn cũng vẫn cười. Anh bảo cứ cười trước đã, rồi mọi chuyện sẽ nhẹ nhàng qua hết.
Khi nghe tin đạo diễn mất, tôi rất sốc. Anh ấy lúc nào khỏe mạnh, sao tự nhiên lại mất được. Thế rồi tôi hiểu ra, cuộc sống rất vô thường, thế nên chúng ta cần trân trọng những điều ở hiện tại. Tôi biết hiện tại đã cho Nhã Phương rất nhiều may mắn.
- Sau Cánh diều vàng, chị sẽ có những vai diễn như thế nào?
- Năm nay tôi có góp mặt trong 2 dự án phim, đều sắp ra mắt khán giả. Với phim truyền hình, đó là một vai cá tính, tôi phải cắt tóc ngắn. Với bộ phim điện ảnh, tôi hóa thân thành một bà già trong thân xác cô gái trẻ. Đó là vai rất lạ lẫm và hứa hẹn sẽ mang lại sự mới mẻ cho khán giả. Năm nay, khán giả sẽ thấy một Nhã Phương khác.

'Nếu yêu Nhan Phúc Vinh đã yêu cách đây 6-7 năm'

- Được biết chị và Nhan Phúc Vinh đóng chung trong một bộ phim truyền hình sắp phát sóng. Và cũng từ đây có tin đồn "phim giả tình thật", mối quan hệ thực sự của chị và Nhan Phúc Vinh là gì?
- Chúng tôi là bạn thân, chơi với nhau rất lâu rồi, cũng phải được 6-7 năm. Mọi người đồn chúng tôi quen nhau, nếu quen nhau thì đã bắt đầu từ 6-7 năm trước rồi chứ bây giờ có phải là muộn quá rồi không. Đồn yêu nhau với Nhan Phúc Vinh, cứ có gì đó sai sai.
Tất nhiên, làm phim khó tránh chuyện người ta đồn. Nhưng nói thật, nếu xem phim, mọi người sẽ thấy cặp đôi trong phim yêu nhau thật.
Nha Phuong phu nhan yeu Nhan Phuc Vinh, ne tranh nhac Truong Giang hinh anh 3
Nhã Phương ôm mặt nức nở sau khi lên sân khấu nhận giải. Ngồi bên cạnh, Nhan Phúc Vinh lại tỏ ra lạnh lùng, giữ khoảng cách. Ảnh: Việt Hùng.
- Nhan Phúc Vinh cho biết chị đã xin lỗi anh ấy khi tin đồn xảy ra. Tại sao chị phải làm như vậy?
- Nhan Phúc Vinh khó tính lắm, không bao giờ muốn lùm xùm chuyện nọ chuyện kia đâu. Thế nên tôi nhắn tin xin lỗi vì những lời đồn, ông ấy cũng hiểu. Bạn thân nên xin lỗi như một cách để ông ấy thấy mình có lỗi với ông ấy thật. Nghe xong, ông ấy chỉ biết cười trừ vì tự nhiên một ngày mở mắt ra lại thấy tin như vậy.
- Thời gian qua, nhiều người cho rằng chị đã phải chịu đựng sự tổn thương liên quan đến lùm xùm Trường Giang - Nam Em. Chị có thể chia sẻ gì về chuyện này?
- Cái gì đã qua thì cho qua. Tôi sống hiện tại, hiện tại là tôi đang có được tình với khán giả. Có người đóng một bộ phim thành sao, tôi đã mất tới 10 năm, từ 18 tuổi đến 28 tuổi, chật vật lắm, từ vai nhỏ đến vai lớn. Tôi cũng đã phải nỗ lực rất nhiều.
- Mối quan hệ của chị và Trường Giang hiện nay?
- Hôm nay là lễ trao giải của Cánh Diều Vàng, tôi đang cảm thấy rất hạnh phúc khi có được giải thưởng trong tay. Cảm ơn tất cả tình cảm của mọi người.

Nhã Phương, Nhan Phúc Vinh nhìn nhau, giữ ý khi ngồi cạnh ở CDV

Nữ diễn viên "Yêu đi đừng sợ" không đi cùng Nhan Phúc Vinh đến thảm đỏ lễ trao giải Cánh diều vàng (CDV), nhưng họ ngồi cạnh nhau suốt buổi tối và luôn giữ ý.
    Khuê Tú

    Đứt cáp cột quay, hai em nhỏ ngã từ độ cao 5m xuống đất

    Chủ Nhật, ngày 15/04/2018 17:30 PM (GMT+7)

    Khi hai em nhỏ leo lên chơi thì cột quay mini đứt cáp, hậu quả của vụ việc khiến các cháu bị thương và phụ huynh một phen hú vía.

    141 47
    Đứt cáp cột quay, hai em nhỏ ngã từ độ cao 5m xuống đất - 1
    Một trong 2 cháu bé bị sốc nặng.
    Vào khoảng 9h30 phút ngày 15/4, tại Khu vui chơi giải trí dành cho thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Lắk (quán cà phê BiBi, số 03 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột) đã xảy ra một vụ đứt dây cáp khiến hai em nhỏ bị thương.
    Theo đó, vào thời điểm trên, có hai cháu nhỏ (cháu nữ 11 tuổi, cháu nam 8 tuổi) lên cột quay mini để chơi. Trong quá trình chơi, dây cáp tại cây cột này bị đứt khiến hai em nhỏ rơi xuống và bị sốc nặng.
    Theo quan sát của PV tại thời điểm đó, hai cháu nhỏ rơi xuống ở độ cao khoảng 4-5m, gần như bị xỉu. Ngay sau khi xảy ra sự việc, cha mẹ cùng khách uống cà phê tại quán cà phê Bibi (trong khuôn viên khu vui chơi) đã tích cực sơ cứu, xoa bóp cho các em. Khi các em tỉnh táo lại, người thân đã đưa lên Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (TP. Buôn Ma Thuột) để khám và điều trị.
    Theo người quản lý trong khu vui chơi này, trước tết âm lịch, phía công ty đã cho dừng hoạt động tại cột trò chơi này. Tuy nhiên, hôm nay là chủ nhật, có một sinh viên nam đi làm thêm, chưa nắm rõ nên đã cho các em nhỏ chơi và xảy ra sự việc đáng tiếc trên.
    “Hai cháu nhỏ có thẻ nên nam nhân viên không biết và cho chơi. Trước đó chúng tôi cũng đã có dán biển dừng hoạt động ở cột này nhưng hôm qua thợ sửa điện đã sơ suất tháo đi”, người quản lý trong khui vui chơi nói.
    Tuy nhiên, phía người nhà của các bé cho biết, trước khi xảy ra sự việc, hai cháu bé tới mua vé ở quầy và vào chơi chứ hoàn toàn không có thẻ. “Tôi ngồi xem con chơi, khi trục quay lên 1 lượt và chuẩn bị quay xuống thì đứt cáp. Cả hai cháu nhỏ đều bị sốc rất nặng vì rơi từ độ cao khoảng 5m”, mẹ một cháu bé cho biết.
    Cháu bé 12 tuổi bị voi đoàn xiếc giẫm chết
    Trong khi trêu đùa chú voi đoàn xiếc đang ăn chuối, cháu bé 12 tuổi bị voi giẫm chết.
    Theo Trần Nhân (Infonet)

    HAGL thua Sài Gòn FC là vì bầu Đức?

    Có nhiều nguyên nhân dẫn tới trận thua của CLB HAGL trước Sài Gòn FC tối 14/4 vừa qua, tuy nhiên liệu có phải tuyên bố cứng rắn gần đây của bầu Đức khiến các cầu thủ của ông bị ảnh hưởng?


    Tối 14/4, CLB HAGL bất ngờ phải nhận thất bại cách biệt 1-3 trước đội bóng được đánh giá là ứng viên nặng ký cho suất xuống hạng ở mùa giải năm nay, CLB Sài Gòn.
    HAGL thua CLB Sai Gon la vi bau Duc hinh anh

    HAGL thua CLB Sài Gòn là vì lo ngại tuyên bố bỏ giải của bầu Đức?

    Ở trận này, hàng công thi đấu kém hiệu quả, hàng thủ bộc lộ nhiều hạn chế đã khiến đội bóng bầu Đức phải trả giá bằng một thất bại khá tệ hại.
    Sau trận đấu này, HLV Dương Minh Ninh đã thừa nhận HAGL thi đấu không tốt. Ông cũng đánh giá các học trò đang gặp những vấn đề về tinh thần trong thời gian gần đây, nhất là sau tuyên bố sẵn sàng bỏ V-League của bầu Đức.
    “Qua báo chí, rõ ràng về khía cạnh cầu thủ cũng đã có đôi chút dao động nhưng cũng chưa có bất cứ thông tin nào từ phía bầu Đức nên chúng tôi vẫn phải tập trung thi đấu. BHL vẫn trấn an các cầu thủ chưa có quyết định chính thức, toàn đội phải tập trung vào việc luyện tập và thi đấu thật tốt”, ông Dương Minh Ninh chia sẻ.
    Trước đó, bầu Đức đã tuyên bố sẽ cho HAGL rút khỏi V-League nếu bầu Tú nắm chức vụ Phó chủ tịch VFF. Hiện tại, ông chủ Thái Sơn Nam đã nắm 7 chức vụ trong đó có hai vị trí có tầm ảnh hưởng trong bóng đá Việt là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VPF.
    Highlight Sài Gòn 3-1 HAGL (Vòng 5 V-League)
    Thanh Long (TTVN)

    'Giá lớn phải trả': Đằng sau quyết định tấn công Syria của Trump


    Dù tổng thống Mỹ hoan hỉ trước đợt tấn công Syria, một số cố vấn thân cận của ông Trump nói không dấu hiệu nào cho thấy có một chiến lược dài hạn cho tình hình khu vực.


    Syria chia năm sẻ bảy vì toan tính của các cường quốc Bước sang năm thứ 7 nội chiến, Syria bị chia thành nhiều khu vực dưới sự kiểm soát của nhiều lực lượng quân sự, tất cả đều được hậu thuẫn và tài trợ bởi các cường quốc bên ngoài.
    Tối muộn ngày 7/4, từ thời điểm Chánh văn phòng Nhà Trắng John F. Kelly thông báo rằng hàng chục người trong một khu ngoại ô ở Damascus chết ngạt và sùi bọt mép nghi do một cuộc tấn công bằng khí độc mới, Tổng thống Trump đã quyết sẽ tấn công Syria.
    Đối với ông, câu hỏi duy nhất là tấn công như thế nào.
    Đó là sự thay đổi đột ngột của vị tổng thống chỉ vài ngày trước tại một sự kiện ở Ohio còn tuyên bố muốn rút quân đội Mỹ khỏi cuộc chiến tranh không thể cứu vãn ở Syria. "Giờ hãy để người khác lo việc đó", ông nói.
    Tuy nhiên, những hình ảnh về hành động tàn bạo đã ám ảnh Trump, các quan chức Nhà Trắng cho biết. Và tổng thống bắt đầu 6 ngày căng thẳng với những cuộc họp cùng nhóm cố vấn an ninh quốc gia mới được tổ chức lại, cũng như các đồng minh Pháp và Anh, về những lựa chọn quân sự để trả đũa "thủ phạm" mà ông từng chế giễu là "Assad thú vật".
    Kết quả là 105 tên lửa được trút xuống "ba cơ sở vũ khí hoá học" của Tổng thống Syria Bashar al-Assad vào đêm 13/4. Buổi sáng sau đó, Trump chia sẻ trên Twitter: "Nhiệm vụ hoàn thành!"
    Ngay cả khi ông Trump phản ứng hoan hỉ trước cuộc tấn công, một số cố vấn thân cận tổng thống cho hay không có dấu hiệu nào cho thấy có một chiến lược dài hạn cho khu vực.
    'Gia lon phai tra': Dang sau quyet dinh tan cong Syria cua Trump hinh anh 1
    Tổng thống Donald Trump nói về cuộc tấn công Syria hôm 13/4. Ảnh: AP.

    Thời điểm nhạy cảm của Trump

    Cuộc tấn công bằng tên lửa đến vào thời điểm nhạy cảm. Vị tổng tư lệnh tuần qua bị ảnh hưởng bởi những cuộc khủng hoảng pháp lý và cá nhân, khiến ông tức giận và đôi khi dường như bị phân tâm khỏi kế hoạch chiến tranh.
    Luật sư riêng của Trump, Michael Cohen bị kiện trong khi cựu giám đốc FBI bị sa thải James B. Comey thì mới ra hồi ký. Cuốn sách vẽ nên chân dung không mấy đẹp đẽ về cách hành xử và tính tình của tổng thống, và một quan chức cấp cao cho hay Trump đã can thiệp vào việc soạn bản thông cáo chỉ trích Comey hôm 13/4.
    Cuộc tấn công Syria hôm 13/4 "nhẹ nhàng" hơn những gì mà Trump gợi lên trong những tweet hiếu chiến ngay trước đó. Hôm 8/4, ông cảnh báo Assad và những người ủng hộ chính phủ của tổng thống Syria là Nga và Iran rằng "cái giá phải trả sẽ lớn". Ngày 12/4, ông viết rằng tên lửa "sẽ được phóng, đẹp, mới và 'thông minh!'".
    Tuy nhiên, trong những lần họp kín về an ninh quốc gia, giọng điệu các quan chức cấp cao rất rõ ràng. Lơ lửng giữa các cuộc tranh luận là mối lo ngại một cuộc tấn công của Mỹ vào Syria có thể gây ra xung đột với Nga, quốc gia đã đe dọa trả đũa.
    Sự thiếu vắng một chiến lược rõ ràng cho vấn đề Syria khiến các cuộc thảo luận trở nên phức tạp. Trong chiến dịch tranh cử, Trump đã cam kết không can thiệp và sẽ rút khỏi mớ bòng bong ở Trung Đông mà theo ông đã gây thất thoát nhân lực cũng như tiền của của nước Mỹ.
    Đối với đội ngũ an ninh quốc gia của Trump, hành động như vậy lại được xem là điều phải làm, bởi Trump đã chế nhạo người tiền nhiệm Barack Obama về việc không thực thi những hành động quân sự từng thảo luận.
    Theo các quan chức Nhà Trắng, Trump nhấn mạnh rằng cuộc tấn công sẽ gây thiệt hại cho sản xuất vũ khí hoá học ở Syria, và qua đó hy vọng sẽ ngăn chặn al-Assad tấn công người dân nước này. Ông muốn cuộc tấn công này gây nhiều thiệt hại hơn đợt không kích năm 2017 vào một sân bay Syria mà lực lượng của al-Assad nhanh chóng tu sửa lại. 
    "Mục đích hành động của chúng ta tối nay là thiết lập một sự ngăn chặn mạnh mẽ đối với việc sản xuất, phổ biến và sử dụng vũ khí hoá học", tổng thống Mỹ phát biểu tối 13/4.
    Ông Trump cũng bày tỏ lo ngại việc tên lửa của Mỹ làm hại dân thường. Theo các quan chức, ông chủ Nhà Trắng đã tìm kiếm sự đảm bảo rằng việc tấn công các cơ sở vũ khí hóa học sẽ không khiến những người dân sống gần đó bị thương hoặc thiệt mạng.
    Hôm 14/4, các quan chức quân đội cho biết họ tin rằng không ai, thậm chí cả nhân viên chính phủ Syria, thiệt mạng trong vụ tấn công nhằm vào các cơ sở không người ở vào lúc nửa đêm.
    'Gia lon phai tra': Dang sau quyet dinh tan cong Syria cua Trump hinh anh 2
    Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis và Tướng Joseph F. Dunford Jr., Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân trong cuộc họp báo hôm 13/4. Ảnh: AP.

    Khẩn trương nhưng thận trọng

    Dù nhiều phương án mạnh tay khác cũng nằm trong diện thảo luận, kế hoạch cuối cùng mà ông Trump thông qua lại là phương án được thiết kế nhằm giảm thiểu rủi ro cho quân đội Mỹ và đồng minh, đồng thời giảm leo thang căng thẳng không mong muốn.
    Nhiều quan chức an ninh đã thúc giục tổng thống triệt để hơn nữa trong việc ngăn cản al-Assad, từ bỏ kế hoạch rút quân khỏi Syria. "Tôi lo ngại rằng khi mọi việc lắng xuống, cuộc tấn công này sẽ chỉ được xem là một phản ứng quân sự yếu ớt và Assad sẽ chỉ phải trả một cái giá nhỏ cho việc sử dụng vũ khí hóa học", Thượng nghị sĩ Lindsey O. Graham nói.
    Các quan chức cho biết Trump có tính thiếu kiên nhẫn và muốn quân đội hành động nhanh chóng, nhưng Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis và Tướng Joseph F. Dunford Jr., Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân đã chỉ đạo một tiến trình thận trọng hơn.
    Mattis và Dunford chỉ rõ cho Trump những rủi ro liên quan đến hoạt động ở Syria, bao gồm cả khả năng leo thang với Nga và Iran, hoặc một sự kiện không mong muốn có thể lôi Mỹ sâu hơn nữa vào cuộc chiến tại đất nước Tây Á.
    Các nhà lãnh đạo quân đội đã tính rằng hành động trả đũa từ phía Syria hoặc các đồng minh của họ có thể xảy ra ngay lập tức hoặc theo một cách khó phát hiện hơn, giống như các cuộc tấn công kiểu nổi dậy mà các lực lượng Mỹ đã phải đối mặt từ các nhóm dân quân ủng hộ Iran trong Chiến tranh Iraq.
    Dù Trump đang ráo riết trừng phạt chế độ Assad, tổng thống vẫn cho Mattis và các lãnh đạo quân đội của ông vài ngày để điều phối một cuộc tấn công liên minh với Pháp và Anh, mà Lầu Năm Góc cho rằng sẽ cần có thao diễn hải quân và điều phối mục tiêu giữa ba quốc gia. Các quan chức quân đội cũng cho biết họ cần thời gian để xác định đúng mục tiêu tấn công.
    'Gia lon phai tra': Dang sau quyet dinh tan cong Syria cua Trump hinh anh 3
    Cuộc tấn công của liên minh Mỹ, Anh, Pháp vào Syria diễn ra đêm 13/4. Ảnh: Reuters.
    Bị phân tâm bởi nhiều vụ việc và lịch trình hoạt động, ý nghĩ về vụ tấn công bằng vũ khí hóa học vẫn luôn trong đầu Trump. Tuyên bố rõ ràng về một cuộc tấn công tên lửa của Trump đã khiến các nhà lãnh đạo quân đội ngạc nhiên và lúng túng.
    Các quan chức cho hay mặc dù các cuộc đàm phán về chiến lược đang diễn ra theo hướng hành động quân sự, nhưng không có quyết định liệu có nên tấn công Syria hay không. Chỉ tới hôm 12/4 các nhà lãnh đạo quân sự mới đưa lên tổng thống những lựa chọn cuối cùng về các mục tiêu tấn công.
    Các quan chức quân đội xác định vụ tấn công nghi bằng vũ khí hóa học hôm 7/4 nghiêm trọng hơn các vụ việc quy mô nhỏ khác mà các nhà hoạt động và nhân viên y tế người Syria báo cáo trong những tháng gần đây. Sau vài giờ theo dõi vụ việc tại Douma qua các phương tiện truyền thông, các quan chức quân đội đã báo cáo lên cấp trên của họ và trong một thời gian ngắn sau bắt đầu đưa các giải pháp tấn công cho Trump.
    Tại Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ ở Tampa, các quan chức bỏ hết các kịch bản trước đó và thảo luận về những hành động có thể được thực hiện. Tại Washington, Mattis và các quan chức cao cấp khác cũng bàn về một cuộc tấn công có thể xảy ra với Nhà Trắng. Và khi Trump đăng tải nhiều thông điệp cấp bách hơn trên Twitter, tốc độ lên kế hoạch của Lầu Năm Góc cũng tăng dần.
    Khi chuẩn bị bắt đầu cuộc tấn công, các biện pháp an ninh cho quân đội Mỹ trên khắp Trung Đông được tăng cường, lực lượng khoảng 2.000 binh sĩ Mỹ tại Syria được đặt trong tình trạng báo động cao.
    Sau nhiều ngày từ chối khẳng định chính phủ Assad chịu trách nhiệm về vụ tấn công Douma, Mattis nói rằng ông chưa thấy đủ bằng chứng cho thấy chính phủ Syria chịu trách nhiệm cho đến hôm 5/4.
    Nhưng cấp trên của ông không chia sẻ sự e ngại đó. Ngay cả trước khi cuộc họp tình báo đầy đủ về vụ việc được chuẩn bị, Trump sáng 8/4 đã viết trên Twitter: "Nhiều người đã chết, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, trong cuộc tấn công hóa học thiếu suy nghĩ ở Syria", Trump viết. "Tổng thống Putin, Nga và Iran chịu trách nhiệm hậu thuẫn cho Assad. Giá lớn sẽ phải trả".



    90s: Nguy cơ đối đầu Nga - Mỹ sau vụ không kích Syria Nga mạnh mẽ lên án vụ không kích sử dụng hơn 100 tên lửa rạng sáng 14/4, sự kiện đánh dấu lần thứ hai chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump phát động tấn công Syria.


    Những vũ khí liên quân dùng để tổng không kích Syria

    4 tàu chiến, một tàu ngầm và ít nhất 7 máy bay của liên quân đã bắn hơn 100 tên lửa vào các mục tiêu ở Syria sáng sớm 14/4.

    Quan chức Syria tuyên bố chỉ chế thuốc chống ung thư

    Quan chức của trung tâm nghiên cứu vừa bị tên lửa Mỹ - Anh - Pháp đánh sập nói rằng họ chỉ chế thuốc chữa độc hoặc chữa ung thư chứ không phát triển vũ khí hóa học.
    Hoa Hạ
    Theo Washington Post

    Ecuador xác nhận 3 nhà báo bị sát hại gần biên giới Colombia

    Tường Vy (VTV8)-Chủ nhật, ngày 15/04/2018 12:16 GMT+7

    Người thân và bạn bè với hình ảnh của các nhà báo gồm phóng viên ảnh Paul Kevas (trái), phóng viên Javier Ortega (giữa) và tài xế Efrain Segarra trong một cuộc biểu tình phản kháng để yêu cầu phóng thích, ở Quito, Ecuador ngày 1/4/2018. Ảnh: Reuters

    VTV.vn - Tổng thống Ecuador Lenin Moreno đã chính thức xác nhận 3 nhà báo của nước này đã bị lực lượng nổi dậy Colombia sát hại hôm 26/3.

    Trước đó, Tổng thống Lenin Moreno đã ra tối hậu thư đối với những kẻ bắt cóc, yêu cầu chúng công bố thông tin liệu các con tin còn sống hay không, đồng thời treo thưởng 100.000USD cho những ai cung cấp thông tin để tóm được kẻ bắt cóc.
    Sau khi xác nhận thông tin 3 nhà báo bị sát hại, Tổng thống Lenin Moreno đã cho nối lại các chiến dịch của cảnh sát và quân đội ở dọc biên giới với Colombia.

    Ngủ muộn ảnh hưởng đến tim mạch và sự trao đổi chất trong cơ thể

    Theo một nghiên cứu theo dõi 50.000 người ở Anh trong vòng 6 năm rưỡi,  những người đi ngủ trễ và dậy muộn có nguy cơ chết sớm cao hơn 10% so với những người sinh hoạt khoa học.  
    ngu muon anh huong den tim mach va su trao doi chat trong co the Để đèn khi ngủ làm tăng nguy cơ trầm cảm
    ngu muon anh huong den tim mach va su trao doi chat trong co the Cho trẻ ăn cá để cải thiện giấc ngủ và trí thông minh
    ngu muon anh huong den tim mach va su trao doi chat trong co the Sự thật gây sốc: thường xuyên làm 'cú đêm' sẽ dễ bị vô sinh
    Kristen Knutson, Phó giáo sư về thần kinh học thuộc Đại học Feinberg cho biết: “Việc thức khuya có những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chúng ta.”
    Các nghiên cứu trước đều chỉ ra rằng thức khuya có những ảnh hưởng tiêu cực đến tim mạch và sự trao đổi chất của con người.
    ngu muon anh huong den tim mach va su trao doi chat trong co the
    (Ảnh: baomoi)
    Malcolm von Schantz, Giáo sư Sinh học tại Đại học Surrey (Anh) nói rằng: “Đó là một vấn đề sức khỏe mà không thể tiếp tục phớt lờ nữa, chúng ta nên thảo luận để thống nhất xem cách thức làm việc của những người hoạt động về đêm và phương pháp để giúp họ điều chỉnh đồng hồ sinh học phù hợp với giờ mặt trời”.
    Có thể những người thức khuya có đồng hồ sinh học khác biệt so với môi trường bên ngoài. Nguyên nhân là do stress, ăn uống vào thời điểm không khoa học, không tập thể dục, không ngủ đủ giấc, thức dậy vào ban đêm hoặc do sử dụng bia rượu và ma túy.
    Giáo sư Von Schantz nói rằng, việc đẩy mạnh giờ mùa hè ở một số quốc gia có những tác động tiêu cực đến sức khỏe con người: “Đã có những báo cáo về tỷ lệ đau tim cao hơn sau khi chuyển sang quy ước giờ mùa hè. Chúng ta phải nhớ rằng ngay cả khi có một sự thay đổi nhỏ cũng sẽ gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng, vì có đến 1,3 tỷ người đang làm việc buổi tối hàng năm. Vì thế chúng ta cần xem xét lợi ích của phương pháp này có vượt quá tác hại của nó hay không.”
    ngu muon anh huong den tim mach va su trao doi chat trong co the
    (Ảnh:Tvbuy)
    Giáo sư Knutson nói rằng điều này không phải là do hệ sinh học của chúng ta, ngay cả khi chúng ta là một “cú đêm” thì vẫn có thể tự thay đổi bản thân để bảo vệ sức khỏe. Ông cũng cho biết thêm rằng: “Nếu bạn nhận ra khoảng thời gian hoạt động hiệu quả nhất, một phần là do di truyền, thì bạn có thể tìm kiếm công việc và ca làm việc phù hợp với bản thân mình. Không cần nhất thiết phải làm việc 8 tiếng mỗi ngày, việc làm việc theo ca sẽ phù hợp hơn. Một số người phù hợp làm ca tối.”
    Theo các chuyên gia thì một ngày bạn nên ngủ đủ 2 giấc để đảm bảo sức khỏe. Giấc ngủ trưa nên bắt đầu từ sau 13h, sau khi ăn bữa trưa, nên kéo dài từ 20-30 phút. Giấc buổi tối thì phải kéo dài ít nhất 7 tiếng, nhưng tốt nhất nên đi ngủ trước 23h và dậy vào 6h sáng hôm sau.
    Quy ước giờ mùa hè hay giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày (DST) là quy ước chỉnh đồng hồ tăng thêm một khoảng thời gian (thường là 1 giờ) so với giờ tiêu chuẩn tại một số địa phương của một số quốc gia, trong một giai đoạn (thường là vào mùa hè) trong năm. Nó có ý nghĩa thực tiễn là giúp tiết kiệm năng lượng chiếu sáng và sưởi ấm, tận dụng ánh sáng ban ngày của ngày làm việc từ sớm, giảm chiếu sáng ban đêm nhờ ngủ sớm. Chính vì ý nghĩa này mà một số nước gọi quy ước này với cái tên “Giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày” (daylight saving timetrong).
    ngu muon anh huong den tim mach va su trao doi chat trong co the Lợi ích bất ngờ khi ngủ khỏa thân
    ngu muon anh huong den tim mach va su trao doi chat trong co the Việc ăn uống hàng ngày ảnh hưởng tới giấc ngủ như thế nào?
    ngu muon anh huong den tim mach va su trao doi chat trong co the Sau khi ngủ dậy, làm gì tốt nhất?
    Quỳnh Giang (Dịch từ DailyMail)
    Theo Đời sống & Pháp lý

    Ngày này năm xưa: Thảm họa chìm phà làm hàng trăm học sinh tử nạn

    Bốn năm trước, con phà mang tên Sewol chở 476 hành khách bị lật đã để lại một nỗi đau vô kể cho người dân Hàn Quốc. Hơn 300 người thiệt mạng, 9 người mất tích trong vụ việc. Đây là tai nạn hàng hải nghiêm trọng nhất ở xứ sở Kim Chi.
    Khi gặp nạn, phà Sewol chở 476 người, gồm 325 học sinh và 15 giáo viên của trường trung học phổ thông Danwon (ở Ansan, phía nam Seoul) đi dã ngoại, 30 thành viên thủy thủ đoàn cùng nhiều hành khách khác trong hành trình từ Incheon đến Jeju. 
    Ngày này năm xưa,thảm họa,chìm phà,chìm phà Hàn Quốc,chìm phà Sewol
    Hiện trường tai nạn
    Trong hải trình ngày 16/4/2014, khi chỉ còn cách đảo Byungpoong vài kilômet, phà phát đi tín hiệu khẩn cấp rồi bắt đầu chìm. Quả hoảng sợ, nhiều người nhảy xuống nước, tìm cách bơi tới các tàu đánh cá hoặc tàu thương mại gần đó. Tuy nhiên, thời tiết phức tạp và địa hình không thuận lợi khiến họ bị chết chìm.
    Những hành khách được cứu sống kể lại, họ nghe thấy một tiếng rít lớn, chiếc phà rung lên rồi dừng lại – hàm ý rằng nó có thể bị mắc cạn. Hệ thống liên lạc nội bộ của phà phát yêu cầu hành khách "không di chuyển" khi phà đang chìm. Sau đó, Sewol lật ngược và gần như ngập trong nước.
    Ngày này năm xưa,thảm họa,chìm phà,chìm phà Hàn Quốc,chìm phà Sewol
     Hiện trường tai nạn
    Một thành viên thủy thủ đoàn của tàu cứu hộ cho biết, vùng biển hiện trường không có đá ngầm, và nguyên nhân khiến Sewol bị lật là trục trặc kỹ thuật. Tuy vậy,nhiều người cho rằng tai nạn xảy ra vì cú rẽ gấp khiến hàng hóa đổ dồn sang một bên khiến phà mất thăng bằng, dẫn tới nước tràn vào khoang và nhấn con phà lật nghiêng.
    Ngay sau đó, thuyền trưởng Lee Joon-seok cùng hai trợ lý bị bắt khẩn cấp vì bị cho là có liên quan đến tai nạn và lơ là các quy định an toàn hàng hải. Ông này thừa nhận mình không có mặt trong buồng lái khi tai nạn xảy ra.
    Ngày này năm xưa,thảm họa,chìm phà,chìm phà Hàn Quốc,chìm phà Sewol
     Hiện trường tai nạn
    Lee Joon-seok lý giải với cảnh sát rằng ông trì hoãn việc sơ tán hành khách để đảm bảo an toàn. Nhiều người cho rằng, ông ta quá tắc trách nên không phát tín hiệu khẩn cấp khi phà có dấu hiệu nghiêng từ hơn một tiếng trước khi lật.
    Cảnh sát biển Hàn Quốc cho biết, họ nhận được báo cáo trực tiếp từ phụ huynh của một học sinh trên phà. Chiến dịch tìm kiếm cứu nạn khẩn cấp được gấp rút triển khai, với hàng trăm tàu hải quân và dân sự, hàng chục máy bay cùng hàng trăm nhân viên cứu hộ, thợ lặn làm việc không ngừng nghỉ.
    Ngày này năm xưa,thảm họa,chìm phà,chìm phà Hàn Quốc,chìm phà Sewol
    Hiện trường tai nạn
    Sáng hôm sau đó, ngày 17/4, báo Chosun Ilbo đưa tin có 174 người được cứu sống, trong số này có 75 học sinh trường Danwon.
    Tổng thống Hàn Quốc khi đó, bà Park Geun-hye, đã ra lệnh cố gắng tối đa nhằm cứu được nhiều nhất có thể. Bà cũng có mặt tại hiện trường.
    Do sóng lớn và biển động dữ dội, công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn, thậm chí một thợ lặn đã phải bỏ mạng. Người nhà các nạn nhân đã tỏ ra phẫn nộ vì cho rằng công tác cứu hộ của nhà chức trách diễn ra quá chậm.
    Chiến dịch cứu hộ được thực hiên nhiều ngày sau đó, nhưng đến nay vẫn còn 9 người mất tích không tìm thấy xác.
    Ngày này năm xưa,thảm họa,chìm phà,chìm phà Hàn Quốc,chìm phà Sewol
    Tưởng nhớ các nạn nhân xấu số
    Ngày này năm xưa,thảm họa,chìm phà,chìm phà Hàn Quốc,chìm phà Sewol
    Tưởng nhớ các học sinh xấu số ở trường Danwon
    Thảm kịch đã gây đau thương lớn khắp đất nước Hàn Quốc. Người dân đặt hoa và thắp nến ở nhiều nơi để cầu nguyện cho các nạn nhân xấu số. Đặc biệt ở Danwon, những tấm di ảnh được xếp ngay ngắn trong trường khi cả nước để quốc tang. Không khí tang tóc tiếp tục bao phủ ngôi trường nhiều tháng ngày sau đó.
    Vào sớm 23/3/2017, tức gần 3 năm xảy ra tai nạn kinh hoàng, lực lượng chức năng Hàn Quốc tiến hành trục vớt phà Sewol. Hai ngày sau đó, con phà được đưa lên một tàu vận tải siêu trường siêu trọng để di chuyển tới cảng Mokpo phục vụ công tác điều tra mở rộng.
    Thanh Hảo

    Những nhà khoa học nổi tiếng được in lên tiền

    15/04/2018 10:49 GMT+7

    TTO - Trên tờ tiền của nhiều nước luôn xuất hiện những nhân vật có tầm ảnh hưởng với quốc gia đó hoặc với cả nhân loại. Trong số đó có không ít nhà khoa học.

    Những nhà khoa học nổi tiếng được in lên tiền - Ảnh 1.
    Marie Curie
    Marie Curie (1867-1934) là nhà vật lý - hóa học người Pháp gốc Ba Lan nổi tiếng, cùng chồng đi đầu khám phá và phân loại các nguyên tố phóng xạ và cùng nhận giải Nobel năm 1903. Marie Curie còn giành luôn giải Nobel Hóa học vào năm 1911 cho nghiên cứu về radi.
    Những nhà khoa học nổi tiếng được in lên tiền - Ảnh 2.
    2 vợ chồng từng vinh dự có mặt trên tờ 500 franc Pháp từ năm 1995-2000. Marie Curie còn có mặt trên tờ 20.000 Zloty của Ba Lan từ năm 1989-1995 vào năm 2011.
    Kristian Birkeland
    Những nhà khoa học nổi tiếng được in lên tiền - Ảnh 3.
    Kristian Birkeland (1867-1917) có mặt trên tờ 200 Kroner Na Uy từ năm 1994. Ông là nhà khoa học tiên phong nghiên cứu từ trường Trái đất và hiện tượng cực quang.
    Mô hình từ trường Trái Đất của ông chỉ ra rằng các điện tử cao năng lượng đâm trực tiếp vào mô hình Trái Đất được dẫn dắt về phía các cực từ và sinh ra các vòng ánh sáng xung quanh các cực.
    Nicolaus Copernicus
    Những nhà khoa học nổi tiếng được in lên tiền - Ảnh 4.
    Nicolaus Copernicus (1473-1543) có mặt trên tờ 1.000 Zloty Ba Lan trong 2 giai đoạn 1962-1965 và 1975-1995.
    Ông là nhà khoa học hiện đại đầu tiên đề xuất một mô hình của hệ mặt trời trong đó mặt trời nằm tại trung tâm, các hành tinh chuyển động trong quỹ đạo tròn xung quanh.
    Lý thuyết của ông đi ngược lại với thuyết địa tâm bấy giờ nên đã bị xử tử trước khi tác phẩm của mình được xuất bản.
    Albert Einstein
    Những nhà khoa học nổi tiếng được in lên tiền - Ảnh 5.
    Albert Einstein (1879-1955) có mặt trên tờ 5 bảng Israel trong giai đoạn 1972-1984. Einstein thường được xem là nhà vật lí vĩ đại nhất thế kỉ 20 với các lý thuyết vĩ đại như thuyết tương đối hẹp và thuyết tương đối rộng, thuyết lượng tử.
    Leonhard Euler
    Những nhà khoa học nổi tiếng được in lên tiền - Ảnh 6.
    Leonhard Euler (1707-1783), nhà vật lí toán người Thụy Sĩ có mặt trên tờ 10 franc Thụy Sĩ trong giai đoạn 1979-2000.
    Euler có nhiều đóng góp cho ngành vật lí toán học, đặc biệt với lí thuyết chất lưu dùng trong nghiên cứu sự hoạt động của máy bay và lí thuyết quay của vật rắn dùng trong điều khiển vệ tinh.
    Benjamin Franklin
    Những nhà khoa học nổi tiếng được in lên tiền - Ảnh 7.
    Benjamin Franklin (1706-1790) là một nhà nghiên cứu tiên phong trong lĩnh vực điện học.
    Ông là người đầu tiên đề xuất sự bảo toàn điện tích. Trong lĩnh vực khoa học, ông là nhà khoa học điển hình của lịch sử vật lý vì những khám phá của ông và những lý thuyết về điện ví dụ như các khám phá về hiện tượng sấm sét.
    Ông có mặt trên tờ 100 đô la Mỹ ngày nay. Năm 1976, ông cũng từng có mặt trên tờ 2 đô la Mỹ.
    Alessandro Volta
    Những nhà khoa học nổi tiếng được in lên tiền - Ảnh 8.
    Alessandro Volta (1745-1827) là nhà vật lý học người Ý từng xuất hiện trên tờ 10.000 lire trong giai đoạn 1985-2002. Ông là người có công phát minh ra pin điện. Tên của ông được đặt cho đơn vị điện thế volt (kí hiệu là V).
    Carl Friedrich Gauss
    Những nhà khoa học nổi tiếng được in lên tiền - Ảnh 9.
    Carl Friedrich Gauss (1777-1855) có mặt trên tờ 10 mark Đức giai đoạn 1991-2002.
    Ông là nhà toán học và khoa học tài năng người Đức. Ông có những khám phá quan trọng trong khoa học như lý thuyết số, giải tích, hình học vi phân, từ học, tĩnh điện học, thiên văn học, quang học.
    Gauss được mệnh danh là "hoàng tử của các nhà toán học", nổi tiếng với bài toàn tính tổng từ 1 đến 100 thời tiểu học.
    Guglielmo Marconi
    Những nhà khoa học nổi tiếng được in lên tiền - Ảnh 10.
    Guglielmo Marconi (1874-1937) là nhà khoa học người Ý, từng đoạt giải Nobel Vật lý năm 1909.
    Marconi là người phát triển đường truyền vô tuyến thành công đầu tiên, được xem là cha đẻ của ngành truyền thanh. Hình ảnh của ông hiện diện trên tờ 2.000 lire Ý trong giai đoạn 1990-2002.
    Ernest Rutherford
    Những nhà khoa học nổi tiếng được in lên tiền - Ảnh 11.
    Ernest Rutherford (1871-1937) có mặt trên tờ 100 đô la New Zealand từ năm 1990.
    Rutherford là nhà vật lý thiên tài người New Zealand hoạt động trong lĩnh vực phóng xạ và cấu tạo nguyên tử.
    Ông được xem là "cha đẻ" của ngành vật lý hạt nhân khám phá ra nguyên tử có điện tích dương nằm trong hạt nhân. Ông cũng là người dùng mô hình "hành tinh nguyên tử" để giải thích "thí nghiệm trên lá vàng" nổi tiếng.
    Nikola Tesla
    Những nhà khoa học nổi tiếng được in lên tiền - Ảnh 12.
    Nikola Tesla (1856-1943) là người Mỹ gốc Serbia, nổi tiếng với những đóng góp cho sự phát triển của công nghệ kĩ thuật điện và từ.
    Các phát minh và công trình lý thuyết của ông là cơ sở cho sự phát triển của dòng điện và động cơ điện 2 chiều ngày nay.
    Tên ông có mặt trên tờ 100 dinar của Serbia từ năm 2006, của Nam Tư từ năm 1970-1986, tờ 1.000 dinar từ năm 1990-1991, tờ 5 tỉ dinar năm 1993 và tờ 10 tỉ dinar năm 1993.
    Isaac Newton
    Những nhà khoa học nổi tiếng được in lên tiền - Ảnh 13.
    Isaac Newton (1642-1727) có mặt trên tờ 1 bảng Anh từ năm 1978-1988.
    Newton là một trong những nhà vật lí vĩ đại nhất trong lịch sử. Nghiên cứu của ông đã thiết lập nên cơ sở của phong cách nghiên cứu khoa học với các khám phá quan trọng về lí thuyết chuyển động, bản chất của ánh sáng, lực hấp dẫn và nhiều lí thuyết khác.
    Charles Darwin
    Những nhà khoa học nổi tiếng được in lên tiền - Ảnh 14.
    Charles Darwin (1809-1882) là nhà tự nhiên học người Anh. Hình ảnh của ông xuất hiện trên tờ 10 bảng vào năm 2000. Ông là người phát hiện và chứng minh rằng mọi loài đều tiến hóa theo thời gian từ những tổ tiên chung qua quá trình chọn lọc tự nhiên.
    Ông là tác giả quyển Nguồn gốc các loài (1859) nói về sự tiến hóa và sự đa dạng của các loài trong tự nhiên.
    James Watt
    Những nhà khoa học nổi tiếng được in lên tiền - Ảnh 15.
    James Watt (1736-1819) là nhà phát minh nổi tiếng người Scotland. Máy hơi nước cải tiến của ông chính là nền tảng cho cuộc Cách mạng công nghiệp.
    Đơn vị đo năng lượng watt (kí hiệu W) cũng được đặt theo tên ông. Hình ảnh James Watt có mặt trên tờ 50 bảng Anh vào năm 2011.
    William Thomson
    Những nhà khoa học nổi tiếng được in lên tiền - Ảnh 16.
    William Thomson (1824-1907) là nhà vật lý toán học và là kĩ sư người Scotland, được Hoàng gia Anh phong Huân tước Kelvin.
    Tên Kelvin của ông cũng được đặt cho thang độ tuyệt đối (độ K). Hình ảnh của ông xuất hiện trên tờ 100 bảng do ngân hàng Clydesdale Bank phát hành từ năm 1998.
    Hans Christian Ørsted
    Những nhà khoa học nổi tiếng được in lên tiền - Ảnh 17.
    Hans Christian Ørsted (1777-1851) là một nhà vật lý và hóa học người Đan Mạch. Ông được biết đến nhiều nhất với công lao khám phá ra mối liên hệ giữa điện và từ tính, hay còn gọi là điện từ.
    Hình ảnh của ông xuất hiện trên tờ 100 krone Đan Mạch từ năm 1962-1974.
    TRỌNG NHÂN

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét