Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2018

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG I/5

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Tin tức | Tin tức 24h mới nhất hôm nay 15/04/2018
 
Thời sự- Let's Cafe Sáng 14/4/2018 | Let's Cà phê 14/04/2018
 
Bản tin quốc tế - Hoa Kỳ Anh Pháp tấn công, Syria tuyên bố đánh chặn thành công 14-04-2018
 
Tin Mới Nhất | Tin Tức Mới Nhất Tối Nay 14/04/2018
 
An ninh ngày mới ngày 14.04.2018 - Tin tức cập nhật
 
Mỹ - Anh - Pháp cho Tomahawk xuống bao nhiêu điểm ở Syria
  
Tàu CHIÊN' Nga thực chất rời Tartus Syria để... 'sơ tán'?
 
Anh Ở Đầu Sông Em Cuối Sông - Anh Thơ ft Việt Hoàn

Bị liên quân không kích, Syria vẫn dửng dưng

15/04/2018 01:00

Không tên lửa nào của liên quân đi vào vùng phòng không được quân đội Nga thiết lập để bảo vệ các cơ sở quân sự ở Syria

Sau vài ngày đồn đoán, Mỹ cùng 2 đồng minh Anh, Pháp quyết định không kích Syria vào rạng sáng 14-4 (giờ Damascus) để trừng phạt chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad vì "gây ra" vụ tấn công hóa học nhằm vào dân thường tại thị trấn Douma, thuộc khu vực Đông Ghouta, cuối tuần rồi.
Chỉ diễn ra một lần
"Chúng tôi sẵn sàng duy trì phản ứng này cho đến khi chế độ Syria chấm dứt sử dụng chất hóa học bị cấm" - Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố. Khi ông chủ Nhà Trắng phát biểu lúc 21 giờ hôm 13-4 (giờ Washington), người ta nghe những tiếng nổ lớn tại thủ đô Damascus, khi đó là rạng sáng 14-4.
So với cuộc tấn công vì mục đích tương tự cách đây hơn 1 năm, đợt không kích lần này nhằm vào nhiều mục tiêu hơn và sử dụng nhiều hỏa lực hơn. Ngoài ra, Mỹ không còn đơn độc mà có sự hỗ trợ của 2 đồng minh. Tại cuộc họp báo ở Lầu Năm Góc về vụ tấn công, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis nói đây là cuộc không kích chỉ diễn ra một lần và nhằm phát đi thông điệp "rất mạnh mẽ" đến ông Assad.
"Rõ ràng là chế độ ông Assad không tiếp thu thông điệp vào năm ngoái. Lần này, chúng ta và các đồng minh đã tấn công mạnh mẽ hơn" - ông chủ Lầu Năm Góc nhấn mạnh, cũng như cho biết thêm tình báo Mỹ xác nhận "khí clo đã được sử dụng" trong vụ tấn công ở Douma.
Ba mục tiêu của đợt không kích bị cáo buộc có liên quan đến chương trình vũ khí hóa chất của Syria, gồm: một trung tâm nghiên cứu khoa học ở quận Barzeh thuộc thủ đô Damascus; một cơ sở lưu trữ vũ khí hóa học và một trung tâm chỉ huy quan trọng, đồng thời là nơi lưu trữ thiết bị vũ khí hóa học ở gần TP Homs. Hãng tin SANA cho biết một số tên lửa bị đánh chặn ở Homs đã đổi hướng và khiến 3 thường dân bị thương. Ngoài ra, một tòa nhà có đặt các phòng thí nghiệm và trung tâm khoa học ở Barzeh đã bị phá hủy.
Hiện chưa rõ Syria còn chịu tổn thất gì thêm từ chiến dịch không kích nhưng phản ứng của Damascus không chỉ dừng lại ở sự lên án mà còn thể hiện sự thách thức. Phủ tổng thống Syria sáng 14-4 (giờ địa phương) đăng lên Twitter đoạn video chiếu cảnh ông Assad dường như vẫn đến đây làm việc sau đợt không kích, kèm theo thông điệp có nội dung "buổi sáng kiên cường".
Theo Reuters, nhà lãnh đạo Syria nói với Tổng thống Iran Hassan Rouhani rằng cuộc tấn công do Mỹ đứng đầu sẽ làm gia tăng quyết tâm đánh đuổi khủng bố của Damascus. Quân đội Syria cũng tuyên bố sẽ giành lại những phần lãnh thổ hiện còn nằm trong tay phiến quân.
Bị liên quân không kích, Syria vẫn dửng dưng - Ảnh 1.
Bị liên quân không kích, Syria vẫn dửng dưng - Ảnh 2.
Tên lửa Tomahawk bắn từ tàu chiến Mỹ (ảnh trên) và tên lửa phòng không của Syria Ảnh: REUTERS - AP
Liên quân thận trọng
Hiện chưa có thông tin về thương vong, nếu có, của phe liên quân. Tuy nhiên, tờ Los Angeles Times nhận định chiến đấu cơ Mỹ, Anh, Pháp dường như bắn tên lửa từ vị trí cách bờ biển Syria vài trăm km, tức nằm ngoài tầm hoạt động của hệ thống phòng không của chế độ ông Assad. Điều này cho phép họ tiến hành vụ tấn công tham vọng và mạnh mẽ hơn so với vụ không kích hôm 7-4-2017, trong đó 59 tên lửa hành trình Tomahawk trút xuống căn cứ không quân Shayrat. Lần này, khoảng 120 tên lửa đã được bắn đi và đánh giá ban đầu của Bộ Quốc phòng Anh là đợt không kích diễn ra thành công. Ông Mattis nhấn mạnh hiện chưa có kế hoạch tiến hành thêm các vụ không kích nhưng cảnh báo điều này có thể xảy ra nếu chính phủ ông Assad "quyết định tiếp tục sử dụng vũ khí hóa học".
Tờ Guardian cho rằng sự thận trọng nói trên của liên quân là điều dễ hiểu bởi Syria có những hệ thống phòng không tinh vi được Nga trang bị và tuyên bố của Lực lượng Vũ trang Syria khẳng định các hệ thống này đã "đánh chặn hầu hết trong số 110 tên lửa của liên quân". Một nguy cơ không thể xem thường khác là việc không kích kho chứa vũ khí hóa học có thể làm phát tán chúng. Tuy nhiên, các chuyên gia Anh nói nguy cơ này không lớn bởi vũ khí hóa học sẽ bị nổ tung trước khi chất độc kịp phát tán.
Điều dư luận quan tâm là Moscow có kích hoạt hệ thống phòng không hiện đại S-400 để bắn hạ bất kỳ tên lửa Mỹ nào nhằm vào Syria như đại sứ Nga tại Lebanon Alexander Zasypkin từng cảnh báo trước đó hay không. Trong dấu hiệu cho thấy Washington không muốn đối đầu trực diện với Moscow, ông Mattis nhấn mạnh liên quân đã thận trọng để tránh gây thương vong cho dân thường và binh sĩ Nga ở Syria. Ngoài ra, ngay cả khi ông Dunford cho biết Mỹ không cảnh báo trước Nga về vụ tấn công, Lầu Năm Góc đã sử dụng một kênh liên lạc đặc biệt với Moscow để bảo đảm không có va chạm đáng tiếc trên không phận trong thời gian cuộc tấn công diễn ra.
Sự thận trọng trên phần nào đạt kết quả khi ông Dunford cho biết lực lượng Nga ở Syria dường như không có hành động gì. Giải thích cho sự "án binh bất động này", Bộ Quốc phòng Nga nói không tên lửa nào của Mỹ và các đồng minh đi vào vùng phòng không được thiết lập để bảo vệ các cơ sở ở thành phố cảng Tartus và căn cứ không quân Khmeimim.
Thông điệp cho Triều Tiên
Trong khi thế giới tiếp tục phân tích về cuộc không kích mới nhất mà Mỹ, Anh, Pháp nhằm vào Syria sáng 14-4, các quốc gia Đông Á chú ý đặc biệt bởi Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng dự phần ảnh hưởng vào khu vực nóng bỏng này. Trung Quốc và Triều Tiên đều theo dõi để xem những lời cảnh báo của chính quyền ông Trump đối với tình hình trên bán đảo Triều Tiên, những tranh chấp ở biển Đông, Hoa Đông và căng thẳng hai bên bờ eo biển Đài Loan nghiêm túc đến đâu.
Một năm trước, ở khu nghỉ dưỡng tại Mar-a-Lago, bang Florida, tổng thống Mỹ thông báo với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về vụ tấn công tên lửa vào một sân bay Syria - được cho là nơi các máy bay chứa vũ khí hóa học đã cất cánh. Đây cũng là thông điệp dành cho ông Tập, cũng như nhà lãnh đạo Kim Jong-un của Triều Tiên, rằng Mỹ rất coi trọng các vấn đề an ninh quốc gia.
Hiện nay, bán đảo Triều Tiên đang hạ nhiệt và cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai ông Trump - Kim nhiều khả năng diễn ra vào tháng tới. Trong lúc tình hình hứa hẹn một thỏa thuận lịch sử thì cách Mỹ ứng xử ở Syria không chỉ ảnh hưởng tới Trung Đông mà còn lan ra toàn Đông Á.
Joseph Bosco, cựu quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ
rafale1
tornado1
Máy bay Rafale của Pháp (ảnh trên) và máy bay Tornado của Anh chuẩn bị tham gia không kích Syria Ảnh: AP - Reuters

Tấn công từ xa
Theo đài CNN, quân đội Mỹ đã sử dụng máy bay ném bom B-1B, tên lửa Tomahawk và tàu khu trục trong đợt không kích Syria. Dù không cho biết chi tiết về loại vũ khí trên B-1B nhưng giới chức Mỹ tiết lộ tên lửa hành trình phóng từ trên không đã được sử dụng. Máy bay B-1 có khả năng phóng tên lửa hành trình JASSM mang theo 450 kg đầu đạn và có tầm hoạt động hơn 370 km. Điều này có nghĩa là những chiếc B-1 có thể ra tay mà không cần đi vào phạm vi hoạt động của hệ thống phòng không Syria.
Ngoài ra, các nguồn tin quốc phòng cho biết có ít nhất 1 tàu chiến Mỹ tham gia chiến dịch, phóng tên lửa hành trình Tomahawk có tầm hoạt động lên đến 2.500 km. Tên lửa Tomahawk là vũ khí chính trong các chiến dịch trước đó của Washington, bao gồm cả cuộc không kích Syria một năm trước.
Trong khi đó, phía Anh đóng góp 4 chiến đấu cơ Tornado trang bị tên lửa hành trình Storm Shadow, có khả năng mang 400 kg đầu đạn bay xa đến 400 km. Điều này đồng nghĩa những chiếc Tornado không cần bay vào không phận Syria mà vẫn có thể tiến hành không kích. Pháp cũng triển khai chiến đấu cơ Rafale mang tên lửa Storm Shadow trong cuộc không kích. Ngoài ra, một số nguồn tin cho biết nước này còn sử dụng tên lửa hành trình phóng từ 3 tàu khu trục đa nhiệm và 1 tàu khu trục tiêu chuẩn.
Được biết, tàu khu trục đa nhiệm là một trong những loại tàu mới nhất của hải quân Pháp và được trang bị tên lửa hành trình MdCN. Tầm hoạt động của tên lửa này vẫn là một bí mật dù có nguồn tin nói 1.000 km. Chính phủ Pháp không tiết lộ họ sử dụng bao nhiêu tên lửa cho đợt không kích.
Bảo Hạnh
HOÀNG PHƯƠNG

Xuân Trường lập tuyệt phẩm, HAGL vẫn thua đau ở Thống Nhất

 - Xuân Trường có pha sút phạt rất kỹ thuật thành bàn, nhưng đó là những gì tốt nhất mà HAGL làm được trong trận thua 1-3 trước Sài Gòn, tại vòng 5 Nuti Cafe V-League 2018.
Kết quả vòng 5 V-League:
V-League,HAGL,Sài Gòn FC,bầu Đức

BXH vòng 5 V-League:
V-League,HAGL,Sài Gòn FC,bầu Đức


Đội hình xuất phát trận Sài Gòn vs HAGL:

Sài Gòn FC: Văn Phong, Hoàng Quảng, Hữu Sơn, Văn Ngọ, Tiến Duy; Xuân Dương, Văn Triền, Thế Mạnh, Thành Tín; Dugary, Da Silva.
HAGL: Văn Trường, Đăng Tuấn, Kim Jinseo, Văn Sơn, Văn Thanh; Việt Hưng, Xuân Trường, Văn Hạnh; Văn Toàn, Công Phượng, Rimario.
Những diễn biến chính trận đấu:
90+4'
 
Văn Toàn đối mặt thủ môn nhưng không thể ghi bàn. Trọng tài sau đó cũng đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu, với chiến thắng 3-1 dành cho Sài Gòn FC.
90'
 
Trận đấu có 4 phút bù giờ, HAGL vẫn bất lực trong việc ghi bàn rút ngắn tỷ số.
72'
 
Da Silva vượt qua Kim Jiseo, tuy nhiên cú dứt điểm quyết định lại không chiến thắng được thủ thành Văn Trường.
63'
 
Rimario đã vượt qua thủ thành Văn Phong nhưng bị hậu vệ Sài Gòn phá bóng ngay trước khi dứt điểm.
60'
 
HLV Dương Minh Ninh tung Minh Vương vào sân để tăng cường sức tấn công.
57'
 
 Văn Toàn ngã trong vòng cấm Sài Gòn FC nhưng trọng tài không cho HAGL hưởng quả phạt penalty.
{keywords}

55'
 
Trọng tài đã không chính xác khi thổi còi việt vị với Văn Sơn, trong tình huống anh thoát xuống bên cánh phải.
50'
 
HAGL nỗ lực tấn công nhưng lối chơi của đội khách chưa cho thấy sự hiệu quả.
46'
 
Hiệp 2 trận đấu giữa Sài Gòn FC và HAGL bắt đầu.
CẬP NHẬT
 
Minh Dĩ ấn định chiến thắng 4-0 cho Hà Nội trước SHB Đà Nẵng. 
CẬP NHẬT
 
Hà Nội nâng tỷ số lên 3-0 trên sân Hoà Xuân Trước SHB Đà Nẵng.
{keywords}
Hà Nội cầm chắc chiến thắng trong tay
45+1'
 
Hiệp 1 trận đấu giữa Sài Gòn FC và HAGL kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về đội chủ nhà.
44'
 
3-1 cho Sài Gòn FC. Thủ môn Văn Trường lại không bắt dính bóng và có pha va chạm với hậu vệ đội nhà, tạo điều kiện cho Trần Vũ dứt điểm vào lưới trống.
41'
 
Sài Gòn FC nâng tỷ số lên 2-1. Từ tình huống đá phạt cố định, Da Silva bật cao đánh đầu không thắng được thủ môn Văn Trường, nhưng ở tình huống lao vào đá bồi sau đó, Trần Vũ đã sút tung lưới đội bóng cũ của mình.
CẬP NHẬT
 
Hà Nội nâng tỷ số lên 2-0 trước SHB Đà Nẵng.
31'
 
Công Phượng sút phạt chếch bên cánh trái, bóng đi chệch cột dọc.
27'
 
Xuân Trường gỡ hoà 1-1 cho HAGL. Xuất phát từ tình huống đá phạt hàng rào ở vị trí ngay sát vạch 16m50, Xuân Trường sút phạt kỹ thuật làm tung lưới đội chủ nhà. Đây là lần thứ 2 ở mùa giải năm nay Xuân Trường ghi siêu phẩm từ tình huống cố định như vậy.
{keywords}
Xuân Trường đang có phong độ rất tốt
26'
 
Văn Thanh và Công Phượng có pha phối hợp rất ăn ý nhưng đã bị phạm lỗi trước vòng cấm Sài Gòn. 
CẬP NHẬT
 
Trên sân Thiên Trường, đội khách TPHCM đã có bàn mở tỷ số.
{keywords}
Ảnh: T.P
19'
 
1-0 cho Sài Gòn. Tận dụng sự sơ hở của hàng phòng ngự HAGL, Da Silva thoát xuống dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Văn Trường.
12'
 
Rimario của HAGL đã phải nhận thẻ vàng sau lỗi phản ứng
8'
 
Văn Toàn đưa bóng vào lưới thủ thành Văn Phong nhưng anh đã ở thế việt vị.
6'
 
Từ pha chọc khe rất thông minh của Xuân Trường, Công Phượng thoát xuống đối mặt thủ môn đội chủ nhà, nhưng cú ra chân của anh chưa đủ độ khó để mở tỷ số.
4'
 
HAGL đang là đội kiểm soát thế trận, tổ chức các đợt tấn công từ hai bên cánh.
18h00
 
Trận đấu giữa Sài Gòn và HAGL bắt đầu.
17h55'
 
Hai đội Sài Gòn và HAGL vừa ra sân tiến hành nghi lễ chào cờ. BTC cũng đã trao giải Cầu thủ ghi bàn thắng đẹp nhất tháng 3 cho tiền vệ Xuân Trường, có giá trị 5 triệu đồng.
Thông tin trước trận đấu:
- HAGL: Tăng Tiến không thể thi đấu vì án kỷ luật, Tuấn Anh vừa phẫu thuật tại Hàn Quốc, A Hoàng, Đức Lương, Ngọc Quang đau nhẹ.
- Xuân Trường khẳng định cả đội sẽ tập trung cho trận đấu, chứ không lo lắng việc HAGL nghỉ chơi V-League
- Sài Gòn FC: Ngọc Duy và Quốc Long vắng mặt vì chấn thương và án treo giò.
- Sài Gòn sau 4 trận mới giành 1 điểm, đứng áp chót BXH. HAGL đứng thứ 9 với 5 điểm.
17h41'
 
Hà Nội mở tỷ số trên sân Hoà Xuân. Oseni tận dụng sai lầm hàng phòng ngự của SHB Đà Nẵng, tung cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Văn Hưng.
{keywords}
Hà Nội có bàn thắng dẫn trước SHB Đà Nẵng. Ảnh NND
17h29'
 
Không vào!!! Oseni dứt điểm một chạm tung lưới Đà Nẵng nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do cầu thủ Hà Nội đã ở thế việt vị.
17h25'
 
SHB Đà Nẵng đang gây sức ép lớn về phía khung thành Hà Nội nhưng chưa thể có bàn mở tỷ số.
17h13'
 
Văn Quyết bắt vô-lê đẹp mắt đánh bại thủ thành Văn Hưng của SHB Đà Nẵng nhưng bóng đi trúng xà ngang khung thành.
17h00
 
Trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Hà Nội bắt đầu. Trong đội hình ra quân của đội khách, đáng chú ý Quang Hải đã phải ngồi dự bị, dù anh chơi ấn tượng ở trận thắng HAGL tuần trước.

Xe mô tô phân khối lớn va chạm với xe tải, 1 người tử vong

Dân trí Trên đường về dự Đại hội mô tô năm 2018, nam thanh niên điều khiển xe mô tô phân khối lớn đã xảy ra va chạm với xe tải ben, sự cố khiến nạn nhân tử vong.

Chiều 14/4, Bênh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết nạn nhân Võ Hoàng Minh Trí (28 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TPHCM) đã tử vong. Hiện các lực lượng chức năng đang tổ chức khám nghiệm, điều tra nguyên nhân cái chết.
Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn
Trước đó, anh Trí nhập viện trong tình trạng đa chấn thương vì tai nạn giao thông, cụ thể bị xuất huyết não, gãy xương sườn, dập nát chân trái…
Anh Trí là nạn nhân của vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 11h cùng ngày trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp, TP Biên Hòa (Đồng Nai) khi điều khiển xe mô tô phân khối lớn.
Theo thông tin ban đầu, anh Trí đang trên đường đi từ TPHCM điều khiển xe mô tô phân khối lớn về khu du lịch Giang Điền (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) để dự Đại hội Mô tô năm 2018. Khi lưu thông trên đường Võ Nguyên Giáp (đoạn qua xã Phước Tân, TP Biên Hòa) thì gặp nạn.
Theo một số người chứng kiến, thời điểm trước khi xảy ra tai nạn, anh Trí điều khiển xe mô tô vượt xe tải đang sang đường và sau đó va chạm vào đầu xe tải khác. Sau va chạm, chiếc mô tô tiếp tục lao vào dải phân cách khiến nạn nhân gục ngã, bất tỉnh tại chỗ với 2 chân bị gãy.
Vĩnh Thủy

Khám phá loại vũ khí Anh dùng dội mưa lửa vào Syria

Chủ Nhật, ngày 15/04/2018 00:30 AM (GMT+7)

Các chiến đấu cơ Anh cất cánh từ sân bay quân sự ở đảo Síp đã phóng loạt tên lửa nhằm vào các căn cứ quân sự Mỹ gần Homs.

Khám phá loại vũ khí Anh dùng dội mưa lửa vào Syria - 1
Một chiến đấu cơ Tornado GR4.
Theo Daily Mail, trong khi Mỹ phóng tên lửa hành trình Tomahawk, Pháp phóng tên lửa MdCN thì Anh sử dụng các chiến đấu cơ trong đợt không kích lần này.
Những chiếc Tornado GR4 cất cánh từ căn cứ Akrotiri và phóng tên lửa Storm Shadow từ xa nhằm vào mục tiêu quân sự ở tỉnh Homs.
Storm Shadow (SCALP) là tên lửa hành trình đa nhiệm, tầm xa, dẫn đường bằng hệ thống đo lường quán tính. Tên lửa luôn cập nhật đường bay thông qua bản đồ địa hình kỹ thuật số và định vị vệ tinh GPS.
Khám phá loại vũ khí Anh dùng dội mưa lửa vào Syria - 2
Các chiến đấu cơ Tornado cất cánh từ đảo Síp nã tên lửa hành trình Storm Shadow.
Ở pha cuối, Storm Shadow sử dụng cảm biến hồng ngoại để khóa và tấn công mục tiêu. Cách dẫn đường kiểu này giúp tên lửa đạt độ chính xác cao và nâng cao khả năng đối phó với các phương tiện tác chiến điện tử tốt hơn.
Trong giai đoạn cuối hành trình, đầu dò quang điện tử hồng ngoại sẽ so sánh cảnh thực với ảnh mục tiêu được lập trình sẵn trong máy tính của tên lửa và lựa chọn vị trí cụ thể để tiêu diệt mục tiêu.
Storm Shadow có tầm bắn khoảng 400km với tốc độ 960 km/giờ. Tên lửa có chiều dài trên 5 mét, đường kính 0,48 mét, trọng lượng phóng 1.300 kg, trọng lượng đầu đạn 300kg.
Khám phá loại vũ khí Anh dùng dội mưa lửa vào Syria - 3
Tên lửa hành trình Storm Shadow chuyên được phóng từ chiến đấu cơ.
Trong vụ không kích đêm 13.4, các chiến đấu cơ Tornado đã phóng tên lửa cách mục tiêu khoảng 300km.
Loại tên lửa này đã chứng minh sự hiệu quả trong các đợt không kích chống khủng bố IS những năm qua.
Tướng Joseph Dunford, Tổng tham mưu trưởng Liên quân Mỹ tuyên bố 3 đợt tấn công đã thành công tốt đẹp.
“Các mục tiêu quan trọng đã bị phá hủy, trong khi chính quyền Syria đã mất nhiều năm nghiên cứu, tích trữ và phát triển vũ khí hóa học”, ông Dunford nói.
Tướng Mỹ cho rằng, đợt không kích đã gây thiệt hại lớn nhất và không đe dọa đến dân thường.
Nga: Hơn 100 tên lửa Mỹ và đồng minh bị Syria bắn hạ phần lớn
Bộ Quốc phòng Nga cho biết hệ thống phòng không Syria đã chặn phần lớn tên lửa do Mỹ, Anh và Pháp phóng đi.
Theo Đăng Nguyễn - Tổng hợp (Dân Việt) 

TQ bắt giữ 'nam thần 9X': 2 năm quay clip sex với hơn 100 phụ nữ


Cảnh sát tỉnh Chiết Giang cho biết đã bắt giữ một thanh niên 9X có học thức. Trong 2 năm, hắn quay vô số clip sex với vô số phụ nữ, gồm nhiều người mẫu, và bán trên web đen.
Hôm 13/4, Thời báo Chiết Giang cho biết cảnh sát thành phố Lệ Thủy, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) đã ra lệnh bắt giữ một thanh niên 9X có hành vi phát tán văn hóa phẩm đồi trụy.
Người bị bắt có tên trên mạng là “ngài Kháng”, sở hữu vẻ ngoài điển trai, cao 1,85 m và học vấn cao. Trong 2 năm qua, Kháng đã dụ dỗ hơn 100 phụ nữ qua đêm với mình. Hắn đặt camera lén trong phòng và ghi lại cảnh sex để bán trên web đen.
TQ bat giu 'nam than 9X': 2 nam quay clip sex voi hon 100 phu nu hinh anh 1
Hơn hai năm, tên này đã quay clip với hơn 100 phụ nữ với đủ ngành nghề. Trong số đó, có không ít người là người mẫu tự do.
Phía cảnh sát Lệ Thủy cho biết các nạn nhân nữ đa phần không biết mình bị quay lén. Họ là nữ sinh, phụ nữ đã có gia đình và không ít người đang là người mẫu.
Tờ Ettoday gọi Kháng là “Lý Tông Thụy phiên bản 9X”. Lý Tông Thụy là thiếu gia giàu có từng gây xôn xao dư luận Trung Quốc khi bị bắt giữ vì qua đêm với hàng chục nghệ sĩ và phát tán clip nóng trên mạng.

Kẻ bị bắt là 'nam thần trên mạng'

Trả lời phỏng vấn Tuần san Lệ Thủy, cảnh sát khu vực cho biết đã mở án điều tra từ tháng 5/2017. Nhà chức trách phát hiện một trang web có địa chỉ IP ở nước ngoài chuyên cung cấp các clip nóng bằng tiếng Hoa.
Người xem muốn tải clip phải trả tiền.Trong hàng chục clip được chia sẻ, lượt tải lên đến hàng trăm nghìn. Bằng biện pháp kỹ thuật, cảnh sát phát hiện “ngài Kháng” là nhân vật chính trong các clip.
“Kháng có vẻ ngoài tuấn mỹ không kém cạnh các người mẫu. Thêm vào đó, tên này là người có học thức, tốt nghiệp đại học ở nước ngoài. Kháng sống tại Thượng Hải và đang làm quản lý cao cấp trong một công ty tài chính", Thời báo Chiết Giang mô tả.
TQ bat giu 'nam than 9X': 2 nam quay clip sex voi hon 100 phu nu hinh anh 2
Tang vật thu giữ là những camera. Kháng tự quay clip sau đó làm mờ mặt mình. Toàn bộ clip được đăng bán trên web đen có địa chỉ IP ở Mỹ.
"Thu nhập của tên này thuộc hàng cao so với mặt bằng chung ở Trung Quốc. Kháng còn có tài ăn nói nên trên mạng xã hội còn được gọi là nam thần tài chính”, báo này cho biết thêm. Trong hai năm, Kháng đã dụ dỗ nhiều phụ nữ qua đêm tại khách sạn.
“Tên này dụ dỗ phụ nữ qua những cuộc trò chuyện trên Wechat, tình cờ gặp mặt ở sân bay hay tại quán bar. Sau đó, hắn đưa các cô gái về khách sạn và quay lại clip nóng. Quá trình quay clip đều do hắn lén làm và đăng lên mạng”, cảnh sát cho biết.
Kháng tự quay tự đóng các clip, người chịu trách nhiệm giao dịch qua web đen là bạn của hắn. Đồng phạm là du học sinh ở Mỹ, hiện cũng đã bị bắt.

Ăn năn xin lỗi vợ, đối diện án chung thân

Trả lời phỏng vấn từ trại giam Lệ Thủy, Kháng cúi đầu khai: “Ban đầu tôi chỉ quay clip lại với mục đích giải khuây. Có những cô gái cũng đồng ý để tôi quay lại. Nhưng sau đó tôi nảy lòng tham. Mọi việc là lỗi lầm của tôi”.
TQ bat giu 'nam than 9X': 2 nam quay clip sex voi hon 100 phu nu hinh anh 3
Một hình ảnh trong clip bị phán tán công khai.
Khi gặp vợ, Kháng ôm mặt khóc và cầu xin tha thứ. Vợ Kháng cũng là người trí thức, đang làm trong ngành tài chính. Cô hoàn toàn không hề hay biết về hành vi đồi bại của chồng.
Cô kể do công việc nên chồng thường xuyên công tác xa nhà. Chỉ đến khi cảnh sát bắt giữ, cô mới biết tội ác của chồng. Cảnh sát Lệ Thủy cho biết Kháng đã quay hơn 100 clip nóng, thu về khoảng 200.000 USD.
Điều 363 Bộ luật hình sự Trung Quốc quy định những kẻ có hành vi kiếm lời từ việc quay và truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy sẽ bị xử tù từ 10 năm đến chung thân.
“Trong trường hợp vụ án này, Kháng có tình tiết tăng nặng là tự quay clip. Đây là tình tiết đặc biệt nghiêm trọng có thể dẫn đến tù chung thân”, cảnh sát Lệ Thủy trả lời Sohu.
TQ bat giu 'nam than 9X': 2 nam quay clip sex voi hon 100 phu nu hinh anh 4
Khi bị bắt, Kháng đã cúi đầu xin lỗi vợ.

Á hậu bán dâm TQ: Thạc sĩ sa ngã, tuổi tứ tuần cố hoàn lương

Tạ Y Kỳ phải đổi tên và ở ẩn suốt những năm qua sau bê bối bán dâm. Chẳng ai tin người phụ nữ trung niên béo tròn, mặc xuề xòa hiện nay lại là á hậu một thời.
Hiểu Nguyệt

Vụ con trai nghi bị mẹ sát hại: Vì xích mích nên đánh con tử vong?

Văn Lịnh |
Vụ con trai nghi bị mẹ sát hại: Vì xích mích nên đánh con tử vong?
Ngôi nhà của 2 mẹ con bà Huế đang sinh sống.

Theo người dân xung quanh, nạn nhân là một người tích cực trong các hoạt động ở địa phương nhưng hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn, nhà chỉ có 2 mẹ con.

Liên quan đến vụ nghi án mẹ sát hại con trai ở huyện Mê Linh (Hà Nội) gây rúng động dư luận mà PNVN đã thông tin, trao đổi với PV, ông Đinh Ngọc Thức, Bí thư đảng ủy thị trấn Quang Minh, cho biết: Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn gia đình.
Khi anh Đặng Quang H. đang ngủ tại nhà thì bị mẹ đẻ dùng tuýp sắt đánh mạnh vào đầu dẫn đến tử vong. Hiện cơ quan điều tra cũng đang tạm giữ bà Huế để điều tra.
Theo ông Nguyễn Văn Chang (Tổ trưởng tổ dân phố số 6, thị trấn Quang Minh), cũng là họ hàng với gia đình nạn nhân thì hôm xảy ra vụ việc, ông có đến hiện trường và phát hiện Đặng Quang H. đã tử vong trước đó, hộp sọ bị vỡ, nghi bị đánh chết.
Ngay sau đó, công an đã xác định cháu H. bị mẹ mình sát hại.
Nói về hoàn cảnh của 2 mẹ con nạn nhân, ông Chang chia sẻ, trước đây bà Huế đi làm trong miền Nam, có bầu H. rồi về quê sinh con và sống một mình, nương nhờ nhà bố mẹ đẻ.
Cũng vì mặc cảm hoàn cảnh gia đình khó khăn, lại không chồng nên bà Huế rất ít nói chuyện với người khác, nhà năm nào cũng thuộc diện hộ nghèo, bản thân bà cũng mắc nhiều bệnh.
Cũng theo ông Chang, thời gian trước, bà Huế làm nghề phụ hồ, gần đây thì xin được một công việc quét dọn rác trong khu công nghiệp để nuôi con ăn học. Còn nạn nhân là một người hiền lành, khá tích cực trong các hoạt động, phong trào của địa phương.
Nạn nhân vừa mới học xong cấp 3, hay chơi điện tử và vừa rồi đã cầm cố điện thoại di động. Hồi cuối năm ngoái, H. đòi mẹ mua cho một chiếc xe máy có giá 42 triệu đồng. Để thỏa mãn yêu cầu của con, bà Huế đã phải vay mượn khắp nơi. 
Nạn nhân là thầy giáo dạy võ cho một câu lạc bộ võ trong vùng, đêm trước đó nghe bảo đi với bạn chơi đến 3h sáng mới về nên 2 mẹ con xích mích với nhau và bị mẹ đánh tử vong", ông Chang thông tin thêm.
Trước đó, như PNVN đã đưa tin, vào khoảng 6 giờ 30 ngày 12/4, công an thị trấn Quang Minh (huyện Mê Linh) nhận được tin báo của bà Nguyễn Thị Huế (SN 1963, trú tại tổ 6, thị trấn Quang Minh) về việc con trai bà là cháu Đặng Quang H. (SN 1999) tử vong.
Lực lượng công an xã đã nhanh chóng có mặt tại nhà riêng của bà Huế thì phát hiện cháu H. đã tử vong trước đó, qua kiểm tra phát hiện trên đầu nạn nhân có nhiều vết thương, nghi là bị sát hại.
Bằng các biện pháp nghiệm vụ, cơ quan công an xác định có dấu hiệu của một vụ giết người nên đã tiến hành tạm giữ bà Nguyễn Thị Huế để phục vụ công tác điều tra.
theo Phụ nữ Việt Nam

Đánh thuế nhà ở: Phải phù hợp!

15/04/2018 03:00

Không quốc gia nào có thể "từ chối" việc thu thuế nhưng quy định sắc thuế và mức thu phải phù hợp với điều kiện thực tế

Ngày 13-4, Bộ Tài chính công bố dự thảo dự án Luật Thuế tài sản để trình Chính phủ đề nghị Quốc hội bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2018. Đáng chú ý, trong dự thảo, Bộ Tài chính đề xuất đánh thuế đối với mọi chủ sở hữu nhà (gồm cả chung cư, đất ở, đất xây nhà chung cư, đất kinh doanh…) có giá trị từ 700 triệu đồng trở lên.
Thuế chồng thuế
Cụ thể, mức thuế suất mà Bộ Tài chính đưa ra là 0,4% cho phần giá trị vượt 700 triệu đồng. Với căn hộ chung cư, giá để tính thuế theo luật này là giá tính theo diện tích ghi trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà. Còn với đất ở, sẽ có 2 phương án xác định giá để tính thuế. Phương án 1 là theo bảng giá đất do UBND cấp tỉnh công bố tại thời điểm tính thuế. Phương án 2 là tính theo giá 1 m2 đất trên thị trường tại thời điểm tính thuế. Theo tính toán, nếu áp dụng mức thu thuế nói trên, hằng năm, ngân sách sẽ thu về khoảng 31.000 tỉ đồng và là loại thuế thu hằng năm.
Đánh thuế nhà ở: Phải phù hợp! - Ảnh 1.
Nếu nhà ở từ 700 triệu đồng trở lên phải đóng thuế thì người dân ở các đô thị đều khó thoát Ảnh: HOÀNG TRIỀU
Ngay sau khi thông tin nói trên được công bố, dư luận xôn xao và hầu hết ý kiến đều phản đối đề xuất của Bộ Tài chính.
Phó tổng giám đốc một doanh nghiệp bất động sản lớn tại TP HCM cho biết đề xuất của Bộ Tài chính đang giống như một cách "tận thu" thuế trong nhân dân, bất kể người giàu hay nghèo.
Các chuyên gia đa phần đồng thuận với nguyên lý có thể nghiên cứu việc thu thuế để bù đắp phần ngân sách thiếu hụt bởi nhiều lý do. Song, cách đánh thuế tài sản của Bộ Tài chính hoàn toàn không hợp lý.
Chuyên gia chính sách công Nguyễn Quang Đồng nhấn mạnh: "Mức sàn đánh thuế nhà là 700 triệu đồng hoàn toàn không phù hợp khi xét trên mặt bằng thu nhập, chi tiêu của người dân". Thực tế, chưa kể đô thị lớn như Hà Nội, TP HCM mà ngay các đô thị cấp 2, cấp 3 thì giá nhà cũng "loanh quanh" 1 tỉ đồng/căn. Như thế, nếu đánh thuế thì mọi đối tượng đều phải chịu, trái với nguyên lý chỉ thu thuế với người có thu nhập cao.
"Tôi cho rằng kể cả đặt mức sàn thu thuế là 2 tỉ đồng cũng vẫn là mức chưa thực sự thỏa đáng chứ đừng nói đến 700 triệu đồng. Chưa kể đến Bộ Tài chính lý giải cách đánh thuế như này là bởi chưa có cơ sở dữ liệu, chưa có số liệu cụ thể để quản lý căn hộ thứ 2, thứ 3, tức là đẩy cái khó về phía người dân. Đó là vấn đề của ngành thuế và của quản lý địa phương chứ không phải của người dân" - ông Đồng nêu.
Giám đốc một công ty tư vấn thuế phân tích rõ cái gốc của việc cho ra đời các sắc thuế mới là bởi Việt Nam đã cắt giảm thuế quan quá mức trong quá trình hội nhập. Do đó, buộc phải tìm cách tăng thu nội địa từ phía người dân thông qua thuế, kéo theo tình trạng "thuế chồng thuế".
"Đối với nhà ở, trước đây chỉ bị đánh thuế thu nhập cá nhân khi có chuyển nhượng, giờ tính cố định trên giá trị nhà và phải nộp hằng năm. Đây là cách thu giống với thu thuế quyền sử dụng đất. Thế nhưng, áp dụng thu với nhà ở lại sai vì nhà ở là tài sản thuộc sở hữu của người dân, họ đã phải đóng thuế thu nhập cá nhân khi tạo ra tài sản đó rồi. Tài sản cá nhân mà phải đi nộp thuế là không hợp lý. Hay như người dân khi mua xe, họ đã phải đóng thuế tiêu thụ đặc biệt rồi, giờ đòi đánh thêm nữa là thuế chồng thuế" - vị này chỉ rõ.
Thu thế nào cho đúng?
Là chuyên gia giàu kinh nghiệm, TS Lê Đăng Doanh đưa ra góc nhìn khách quan khi cho rằng về nguyên tắc, thu thuế tài sản là phù hợp thông lệ quốc tế, đặc biệt trong bối cảnh thuế bất động sản của Việt Nam còn thấp so các nước trong khu vực. Tuy nhiên, ông Doanh nhấn mạnh việc thu thuế phải tính toán sao cho hợp lý, vừa sức dân và phù hợp những nguyên tắc vĩ mô.
Cụ thể, TS Lê Đăng Doanh chỉ rõ với một nền kinh tế có thu nhập trung bình thấp, vào khoảng 2.200 USD/người như ở Việt Nam, Ngân hàng Thế giới khuyến cáo chỉ nên thu thuế khoảng 18% GDP, không nên thu cao hơn để khoan sức dân, để người dân có lợi nhuận tái đầu tư. Song, hiện nay chúng ta đã thu thuế lên đến khoảng 32% GDP rồi, tức là rất cao so với khuyến nghị của Ngân hàng Thế giới.
"Trong kinh tế học, khái niệm đường cong Laffer nêu lên mối quan hệ giữa các mức thuế suất với mức thu ngân sách nhà nước được tạo ra từ đó. Theo đó, nếu không thu thuế thì sẽ không được đồng nào, nhưng nếu thu đến 100% thuế thì không ai làm gì để nhà nước thu cả. Như thế, thu thuế tối đa không có nghĩa là áp thuế suất cao nhất mà thu thuế tối đa là ở mức thuế thấp vừa phải để người dân có thể kinh doanh được. Nếu nâng mức thuế quá cao thì người dân sẽ không kinh doanh để nhà nước thu thuế nữa, thậm chí trốn thuế" - ông Doanh góp ý và bày tỏ rất bức xúc với việc áp đặt mức sàn tính thuế nhà ở là trên 700 triệu đồng. Theo ông, đây là cách tính toán rất lỗi thời, không có giá trị thực tiễn.
Ở góc nhìn khác, chuyên gia chính sách công Nguyễn Quang Đồng cho rằng trong bối cảnh chi tiêu công chưa được quản lý, bộ máy quản lý còn tiếp tục phình ra, chi hành chính còn lớn… thì không người dân nào muốn đóng thuế để nuôi bộ máy đó. "Muốn thu thuế, chính quyền phải chứng minh được việc cắt giảm chi thường xuyên, việc tinh gọn bộ máy đã hiệu quả, chi tiêu minh bạch" - ông Đồng lưu ý.
Ngoài ra, trong bối cảnh ngân sách thiếu hụt, buộc phải thu thuế thì cách tốt nhất không phải là "đẻ" ra các sắc thuế mới mà làm tốt hơn việc thu từ những sắc thuế hiện có, quản lý được tình trạng trốn thuế…
"Nhà nước hoàn toàn có thể tìm nguồn bù đắp bằng cách nâng cao năng lực cán bộ thuế để giảm được phần gian dối về thuế trong doanh nghiệp. Thu được phần này thì sẽ nhiều hơn so với cách đánh thuế lên người dân. Trong bối cảnh hiện tại, "đẻ" thêm bất cứ sắc thuế nào đều là điều không nên" - vị giám đốc công ty tư vấn thuế nói.
Horea bày tỏ quan ngại
Chiều 14-4, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (Horea) Lê Hoàng Châu đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành kiến nghị nhiều nội dung liên quan dự thảo dự án Luật Thuế tài sản mà Bộ Tài chính vừa công bố. Trong đó, kiến nghị Chính phủ áp thuế 0% đối với nhà ở có giá trị dưới 1 tỉ đồng. Theo ông Châu, việc xây dựng dự án Luật Thuế tài sản (đánh thuế đất ở, nhà ở) cần đi đôi với việc sửa đổi chính sách và cơ chế tính tiền sử dụng đất theo hướng quy định tiền sử dụng đất là một sắc thuế đánh trên hoạt động "chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp thành đất ở", với thuế suất khoảng 10%-15% tính trên bảng giá đất do UBND cấp tỉnh ban hành. Horea quan ngại sẽ xảy ra tình trạng "thuế chồng thuế" do người tiêu dùng vừa phải nộp tiền sử dụng đất rất lớn, vừa nộp thuế tài sản. Việc này sẽ tác động đến mặt bằng giá cả nói chung mà trực tiếp là giá cả trên thị trường bất động sản, làm giảm phần nào hoạt động đầu tư, kinh doanh của các nhà đầu tư thứ cấp .
S.NHUNG
GÓC NHÌN
Đừng so sánh với các nước!
Dường như mỗi lần đưa ra chính sách mới dễ gây phản ứng, cơ quan quản lý thường đưa chính sách của các nước ra để so sánh và áp dụng mức "tương đương". Nhưng thực tế điều kiện, hoàn cảnh sống của người dân Việt Nam rất khác. Chẳng hạn, các nước không sử dụng trên 70% tổng chi để chi thường xuyên; không lấy tiền thuế để xây cổng chào trăm tỉ, tượng đài ngàn tỉ; không lấy tiền thuế để đầu tư công gây lãng phí và các nước cũng không có những doanh nghiệp nhà nước thua lỗ như Vinashin, Vinalines… Do đó, đừng so sánh với các nước!
Trong khi đó, theo dự thảo Luật Thuế tài sản, người dân có căn nhà đầu tiên từ 700 triệu đồng trở lên sẽ phải đóng thuế là đánh vào phần lớn những người nghèo! Có khi dành dụm cả đời mới mua được căn nhà và nay phải đóng thuế. Chính sách thuế đánh vào căn nhà đầu tiên đã ưu ái cho người giàu (vì căn nhà thứ 2-3 sẽ không phải đóng thuế (!?).
Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng, thuế nhập khẩu giảm nhưng nhà nước không thể chuyển sang đánh thuế các loại tài sản khác, gây bức xúc cho người dân. Thông thường, theo lý thuyết chung của kinh tế thì thuế là "kẻ thù" của tăng trưởng GDP và mỗi lần điều chỉnh chính sách thuế cần phải được nghiên cứu kỹ lưỡng tác động ảnh hưởng đến người dân. Các thống kê cho thấy tổng thu nhập của người dân hiện chỉ bằng khoảng 94% tổng tiêu dùng, phản ánh mức thu nhập của phần lớn người dân hiện không đủ sống.
Thuế là một trong những chính sách quan trọng của kinh tế vĩ mô và chính sách công nên cần hài hòa giữa tăng trưởng kinh tế và an ninh xã hội. Vừa qua, hàng loạt chính sách thuế được dự kiến sẽ áp dụng thêm như tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu, tăng thuế thu nhập doanh nghiệp, nếu áp quá nhiều chính sách thuế sẽ "bào mòn" sức dân.
Một trong những câu hỏi quan trọng trong kinh tế vĩ mô và tài chính công là làm thế nào thay đổi trong chính sách thuế để ảnh hưởng tốt đến hoạt động kinh tế và phúc lợi xã hội. Trong lý thuyết, người ta thường cho rằng các loại thuế có mối tương quan âm với tăng trưởng - thuế cao hơn nghĩa là tốc độ tăng trưởng kinh tế thấp hơn. Điều này được giải thích với thực tế là thuế đưa ra sự biến dạng đối với nền kinh tế, nghĩa là chúng không có tính trung lập, (Marina Kesner - Škreb; 1999); điều này có nghĩa khi thuế cao hơn thì sự biến dạng méo mó của nền kinh tế cũng tăng.
TS Bùi Trinh
Phương Nhung - Sơn Nhung - Minh Nghĩa

Không chỉ Angela Phương Trinh, nhiều mỹ nhân Việt chạy đua khoe thân


Dường như có một làn sóng khoe thân đang rộ lên trong showbiz Việt. Hết Angela Phương Trinh khoe vòng ba phản cảm, giờ đây đến lượt Tóc Tiên và Jun Vũ tích cực khoe vòng một.
Khong chi Angela Phuong Trinh, nhieu my nhan Viet chay dua khoe than hinh anh 1
Những ngày tháng 4, showbiz Việt không ồn ào với những show ca nhạc lớn hay tác phẩm điện ảnh tiếng vang. Thế nhưng, khán giả lại được dịp tranh luận về những màn khoe thân của nhiều người đẹp. Câu hỏi về ranh giới giữa sự gợi cảm và phản cảm một lần nữa được đưa ra. Stylist Lê Minh Ngọc đã nói về mẫu váy cut-out sexy của Tóc Tiên: “Mỗi người có cảm nhận riêng về cái đẹp nên tất nhiên gây ra phản ứng trái chiều”.
Khong chi Angela Phuong Trinh, nhieu my nhan Viet chay dua khoe than hinh anh 2
Với chủ đề gợi cảm, MV Phút giây tuyệt vời có nhiều hình ảnh táo bạo của nữ ca sĩ. Lê Minh Ngọc cho rằng những bộ váy của Tóc Tiên là phù hợp chủ đề MV. Anh bày tỏ: "Những gì mọi người đang cho là phản cảm chỉ là bộ ảnh thời trang. Nếu chúng tôi để Tóc Tiên mặc như vậy, bước ra phố chụp street style, thì có lẽ tôi và ê-kíp nên bỏ nghề".
Khong chi Angela Phuong Trinh, nhieu my nhan Viet chay dua khoe than hinh anh 3
Một hình ảnh gây tranh cãi khác của Tóc Tiên khi dự sự kiện gần đây. Trên mạng, nhiều khán giả cho rằng nữ ca sĩ thể hiện hình ảnh quyến rũ và gợi cảm. Nhưng cùng với đó, có những người chỉ trích hình ảnh mới của cô là không phù hợp với đám đông. "Những em nhỏ khi vào trang Instagram hay Facebook cô ấy sẽ nghĩ như thế nào? Tôi không cho rằng người của công chúng thì muốn làm gì trên trang cá nhân cũng được", một khán giả nhận xét.
Khong chi Angela Phuong Trinh, nhieu my nhan Viet chay dua khoe than hinh anh 4
Cũng theo trào lưu khoe thân, Jun Vũ khiến nhiều người lo ngại cô "đi xa quá" so với hình tượng của chính mình. Jun Vũ trước đây thường chia sẻ những hình ảnh trong trang phục thanh lịch, kín đáo. Nhưng gần đây, cô táo bạo hơn khi đăng tải hình ảnh sexy với đồ tắm hoặc thậm chí cả clip diện bikini dưới mưa. Trong vài ngày, tần suất khoe ảnh gợi cảm của Jun Vũ tăng đến chóng mặt.
Khong chi Angela Phuong Trinh, nhieu my nhan Viet chay dua khoe than hinh anh 5
Những khán giả yêu quý hình ảnh trong sáng của Jun Vũ cho biết họ “chưa thể chấp nhận được sự thay đổi hình tượng nhanh đến vậy”. Một số fan góp ý “Jun Vũ khoe thôi, đừng khoe quá” và khuyên cô tránh lạm dụng việc khoe thân nếu muốn xây dựng hình tượng đẹp trong lòng công chúng.

Khong chi Angela Phuong Trinh, nhieu my nhan Viet chay dua khoe than hinh anh 6
Hoa hậu Kỳ Duyên đã không còn là cô nữ sinh Nam Định chập chững vào showbiz sau đăng quang. Cô thường xuyên diện những bộ trang phục hàng hiệu, make up sành điệu. Như một lẽ tất yếu, cô cũng táo bạo hơn trong việc lựa chọn trang phục. Kể từ khi công khai phẫu thuật nâng vòng một, Kỳ Duyên luôn xuất hiện trong những mẫu váy thiết kế xẻ sâu.
Khong chi Angela Phuong Trinh, nhieu my nhan Viet chay dua khoe than hinh anh 7
Những hình ảnh được Kỳ Duyên đăng tải trên mạng xã hội nhiều lúc khiến người đối diện phải đặt ra câu hỏi: "Một hoa hậu Việt Nam có nên chia sẻ hình ảnh như thế này trên trang cá nhân hay không?". Có người nhận xét trong loạt hoa hậu gần đây, Kỳ Duyên xuống dốc về hình ảnh bởi cô dính quá nhiều thị phi.
Khong chi Angela Phuong Trinh, nhieu my nhan Viet chay dua khoe than hinh anh 8
Người mẫu Minh Tú trung thành với hình tượng gợi cảm ngay từ những ngày đầu. Trên trang cá nhân, cô có bộ sưu tập hàng trăm bức ảnh khoe đường cong.
Khong chi Angela Phuong Trinh, nhieu my nhan Viet chay dua khoe than hinh anh 9
Thời điểm Minh Tú tham gia Asia’s Next Top Model, Cindy Bishop và siêu mẫu Cara G.Mcillroy đều đánh giá cao vẻ gợi cảm của người mẫu Việt. Tuy nhiên, cô cũng bị nhận xét là một màu và gợi cảm chưa đúng chỗ.
Khong chi Angela Phuong Trinh, nhieu my nhan Viet chay dua khoe than hinh anh 10
"Angela Phương Trinh nghiện khoe thân" là từ khóa về nữ diễn viên Bà mẹ nhí trong suốt thời gian qua. Với việc nữ diễn viên chia sẻ ảnh táo bạo thường xuyên, không ít người đặt câu hỏi: "Ngoài khoe thân, Angela Phương Trinh còn làm được gì nữa đây?". Bị chỉ trích phản cảm, Angela Phương Trinh vẫn tiếp tục khoe những hình ảnh nóng bỏng.
Khong chi Angela Phuong Trinh, nhieu my nhan Viet chay dua khoe than hinh anh 11
Có thể Angela Phương Trinh đã chán cách gọi "bà mẹ nhí", nhưng cách cô lớn quá nhanh và thay đổi hình tượng chóng vánh khiến cô có thêm lượng anti-fan đông đảo.


Hiểu Nguyệt
Ảnh: FBNV, Instagram

Hơn 1.500 người chết trong thảm kịch ám ảnh nhất thế giới

Một trong những sự kiện nổi tiếng và đau lòng nhất trong lịch sử, thảm kịch Titanic tới giờ vẫn còn gây ám ảnh dù đã xảy ra 106 năm trước đây.
Số người thiệt mạng và những cách có thể tránh để thảm kịch xảy ra đã khiến Titanic trở thành một sự kiện đặc biệt.
Ngày này năm xưa,Titanic,thảm kịch,đắm tàu

Vào đêm 14, mờ sáng ngày 15/12/1912, con tàu khổng lồ được cho rằng "không thể chìm" đã gặp nạn ở ngoài khơi Newfoundland, bắc Đại Tây Dương sau khi va chạm với một núi băng trôi, ngay trong hải trình đầu tiên từ Southampton (Anh) tới New York (Mỹ).

Theo Titanic Universe, tàu Titanic đã chìm xuống dưới những làn sóng đen. Trong số hơn 2.240 hành khách trên tàu, hơn 1.500 người đã thiệt mạng trong thảm kịch này.
Ngày này năm xưa,Titanic,thảm kịch,đắm tàu
Núi băng trôi va chạm với Titanic
Các báo cáo cho hay, người trực tổng đài điện thoại trên Titanic đã nhận được nhiều cảnh báo từ các tàu khác về hàng loạt núi băng tập trung nhiều trong khu vực. Tuy vậy, Thuyền trưởng Edward John Smith vẫn phớt lờ cảnh báo. Có thông tin cho rằng khi thảm kịch xảy ra tàu Titanic đang chạy nhanh hơn tốc độ cho phép.
Ngày này năm xưa,Titanic,thảm kịch,đắm tàu
Thảm kịch nổi tiếng nhất trong lịch sử, hơn 1.500 người chết và có khoảng 706 người sống sót
Với 16 khoang kín nước được đóng vào trong thân tàu, các nhà thiết kế cho rằng con tàu có thể chống đỡ với bất kỳ một tác động nào. Khi được cảnh báo phía trước tàu là núi băng, con tàu đã đổi hướng để tránh bị đâm song đã muộn.
Núi băng trôi quệt vào mạn phải của thân tàu ở dưới mớn nước, làm rách vỏ tàu và 5 khoang kín nước. Nếu chỉ một hoặc hai khoang kín nước bị mở, Titanic có thể vẫn đứng vững song khi nhiều khoang bị ảnh hưởng, tàu bắt đầu chìm. Đa phần các hành khách không biết vụ va chạm đã xảy ra, một số cảm thấy rung động nhẹ, trong khi một số nhìn thấy núi băng trôi trước khi tai nạn xảy ra.
Ngày này năm xưa,Titanic,thảm kịch,đắm tàu

Do trước đây quy định về xuồng cứu đắm khá lỏng lẻo, chỉ đòi hỏi 16 chiếc trên mỗi con tàu thay vì dựa trên sức chứa và kích cỡ thực của tàu, nên nhiều người cho rằng vì thiếu xuồng nên số nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa Titanic mới lớn tới vậy.
Trong cơn hoảng loạn, một số xuồng cứu đắm được hạ xuống biển với nửa sức chứa trong khi một số khác lại bị trôi mất. Do trẻ em và phụ nữ được ưu tiên nên số lượng nam giới trên tàu thiệt mạng là khá lớn. Trong số hơn hai nghìn hành khách, chỉ 706 người sống sót.
Việc tìm thấy các mảnh vỡ của Titanic vào năm 1985 đã giúp các sử gia có thêm nhiều thông tin liên quan tới thảm kịch này. Những gì tìm thấy đã giúp các sử gia vẽ nên một bức tranh rõ ràng hơn về những gì chính xác xảy ra với Titanic vào đêm định mệnh.
Hoài Linh

Bé 6 tuổi “được” lấy con trai kẻ hãm hiếp mình để… đền bù trinh tiết

Chủ Nhật, ngày 15/04/2018 04:00 AM (GMT+7)

Để "đền bù trinh tiết" cho nạn nhân vì đã xâm hại tình dục em, hung thủ đồng ý phương án cho cô bé 6 tuổi này lấy con trai 8 tuổi của mình. Vụ việc chỉ bị đưa ra ánh sáng khi gã “bố chồng” tiếp tục hành vi đốn mạt với “con dâu” của mình.

XEM THÊM CÁC KỲ: Kỳ đầu tiênKỳ trước ... 126 127 128 129[130]
Ấn Độ vốn là quốc gia còn nặng tư tưởng trọng nam khinh nữ. Nỗi thống khổ vì bị phân biệt đối xử và bạo lực mà phụ nữ nước này phải chịu đựng vẫn trở thành nỗi ám ảnh luôn thường trực. Những vụ án nổi tiếng được đề cập trong loạt bài “Phụ nữ Ấn Độ và nỗi ám ảnh về bạo hành, hiếp dâm” sau đây sẽ phần nào hé lộ cuộc sống đọa đày của không ít phụ nữ tại đất nước này.
Bé 6 tuổi “được” lấy con trai kẻ hãm hiếp mình để… đền bù trinh tiết - 1
 Nạn nhân 6 tuổi bên mẹ của mình.
Gã hàng xóm bỉ ổi
Trong ngôi nhà nhỏnằm lọt thỏm cuối làng Keshavpur thuộc thành phố Kota, bang Rajasthan (Ấn Độ), anh Muhammad Pujwala cho biết, thời điểm khi sự việc xảy ra, gia đình anh đã phải đau đầu nghĩ cách giải quyết. "Tôi vừa muốn đối tượng đã hãm hiếp con gái tôi phải chịu trừng phạt nhưng cũng không muốn con gái hằng ngày phải hứng chịu những lời đàm tiếu của dân làng", Muhammad Pujwala nói.
Theo cáo trạng, Kailash 40 tuổi và gia đình cô bé 6 tuổi vốn là hàng xóm thân thiết nên chuyện những đứa con của hai gia đình sàn sàn tuổi sang nhà nhau chơi vẫn thường xuyên diễn ra. Hôm đó cũng vậy, khi bé gái này tới nhưng chỉ có Kailash ở nhà, em định quay về thì gã gọi em lại.
Ngó quanh không thấy ai, Kailash liền đóng cửa, đưa bé gái vào phòng ngủ. Tại đây, người hàng xóm mà cả gia đình bé tin tưởng đã hiện nguyên hình là một kẻ đồi bại. Hắn lấy băng keo bịt miệng và thực hiện hành vi hiếp dâm, mặc cho cháu bé chống cự, khóc lóc van xin. Sau khi thoả mãn, Kailash vội đẩy cô bé về và không quên cấm em tiết lộ sự việc.
Những ngày sau đó, người mẹ cảm thấy con gái có gì đó bất ổn. Gặng hỏi mãi mới biết được câu chuyện, chị không khỏi bàng hoàng. Thế nhưng, thay vì báo cảnh sát, gia đình cô bé lại đem chuyện này trình lên hội đồng bô lão của làng, những người này tổ chức một cuộc họp và quyết định nên làm gì với kẻ bị cáo buộc hiếp dâm.
Và đó chính là sai lầm khiến bi kịch nối tiếp bi kịch.
Dàn xếp bằng một đám cưới
Cuộc họp hội đồng làng sau đó đã được diễn ra. Tại đây, Kailash thừa nhận hành vi mất nhân tính của mình. Sau khi bàn bạc thống nhất, họ đã nói với cha mẹ cô bé rằng con gái họ phải lấy cậu con trai 8 tuổi của tên "yêu râu xanh" đã tấn công mình.
Tuy có bất ngờ trước quyết định này nhưng gia đình Muhammad Pujwala cuối cùng cũng đồng ý. “Sự việc dù sao cũng đã xảy ra rồi, hội đồng làng cũng đã tìm cách hòa giải. Vì vậy chúng tôi đã chấp nhận cho chúng kết hôn chính thức khi lớn thêm chút nữa", mẹ của nạn nhân cho biết.
Tuy nhiên lúc này chính “yêu râu xanh” Kailash lại là người không muốn thực hiện giải pháp được xem là cứu cánh cho mình. "Anh ta từ chối tuân theo quyết định của hội đồng làng mà nói rằng cháu gái tôi phải lấy anh ta. Một người đàn ông 40 tuổi có thể kết hôn với một đứa trẻ 6 tuổi như thế nào đây?", ông nội nạn nhân bức xúc.
Cuối cùng, trước sức ép của những người có mặt trong “phiên tòa làng”, Kailash phải miễn cưỡng đồng ý.
Mọi việc cứ tưởng đã giải quyết ổn thỏa thì chưa đầy 1 tuần sau, khi bé gái 6 tuổi đang chơi với “chồng” mình, Kailash lại nổi cơn thú tính. Hắn bắt con trai đi chỗ khác rồi tiếp tục hành vi bỉ ổi với “con dâu” giống như cách hắn đã làm trước đó.
Đau đớn, cô bé chạy về kể với bố mẹ. Không thể chịu được những gì Kailash đã gây ra cho con gái mình, A quyết định làm đơn trình báo cảnh sát. Lúc này, mọi chuyện mới được đưa ra ánh sáng.
“Chúng tôi đã chấp nhận thiệt thòi những mong hai bên giải quyết ổn thỏa mọi chuyện. Vậy mà Kailash thật sự không còn tính người. Tôi rất hối hận vì đã không trình báo lên cảnh sát ngay lúc đầu”, Muhammad Pujwala cho biết.
-------------------------------
Mời quý vị đón đọc phần tiếp theo của loạt bài Phụ nữ Ấn Độ và nỗi ám ảnh về bạo hành, hiếp dâm vào 4h ngày 16/4/2018.
Vợ chồng thai phụ bị sát hại dã man: Cả gia đình ủng hộ tội ác của hung thủ
Hai thi thể với quần áo rách tả tơi bị vứt ngay trước sân bên ngoài nhà cô gái xấu số. Thấy ồn ào, cả gia đình cô...
Theo Đàm Anh (Theo NDTV) (Dân Việt)

Rợn người hình ảnh ông bố ném đứa con gái và cái kết không ai có thể ngờ được

Jia You / Theo Helino 23 giờ trước

Một người cha đã bị truy tố vì tội cố ý giết người sau khi ném đứa con gái 6 tháng tuổi từ mái nhà của căn lều được xây dựng bất hợp pháp.

Người đàn ông 38 tuổi đã đưa đứa bé 6 tháng tuổi lên mái nhà của căn lều xập xệ để phản đối việc hàng chục căn lều khác tại thị trấn ở Kwadwesi, gần Port Elizabeth trên bờ biển phía đông Nam Phi đang xếp hàng chuẩn bị chờ phá huỷ. Sau khi thông tin này được báo cáo, các cảnh sát đã nhanh chóng đến hiện trường và chuẩn bị miếng lót dưới đất. Bên cạnh đó, họ cũng sắp xếp chuyên gia đàm phán bước lên mái nhà để nói chuyện với người đàn ông kia khi thấy anh đang treo lủng lẳng đứa bé, chỉ cần buông tay thì có thể rớt ngay xuống đất.
Rợn người hình ảnh ông bố ném đứa con gái và cái kết không ai có thể ngờ được - Ảnh 1.
Người đàn ông được cho là bố đứa bé đã đem con lên mái nhà hù dọa sẽ ném xuống đất. (Ảnh: Internet)
Thời điểm lúc đó, nhiều người ở thị trấn có thể nghe thấy tiếng hét của người cha: “Vứt, vứt, vứt". Sau đó, cảnh sát nhanh chóng tiến đến gần hơn để ngăn hành động của người cha nhưng không kịp, anh ta đã ném đứa trẻ xuống đất. May mắn thay, cảnh sát đứng bên dưới đã bắt được và cô bé không bị thương tích gì. Người cha đã bị còng tay ngay sau đó, và chính thức bị buộc tội cố ý giết người.
Rợn người hình ảnh ông bố ném đứa con gái và cái kết không ai có thể ngờ được - Ảnh 2.
Người cha đã ném thẳng đứa bé xuống đất trước khi cảnh sát can ngăn. (Ảnh: Internet)
Sự việc này xảy ra sau khi chính quyền phát hiện có 90 căn lều được xây dựng bất hợp pháp tại thị trấn Joe Slovo ở Kwadwesi và đang nhận lệnh bị phá huỷ. Cảnh sát Nam Phi đã được báo cáo rằng phải bảo đảm sự an toàn tuyệt đối cho việc phá huỷ nơi đây khi có 150 người biểu tình phản đối, bạo loạn nghiêm trọng như ném gạch, phá hoại những con đường bằng những lốp xe lửa hay thậm chí gây áp lực với chính quyền bằng cách đe doạ ném con gái xuống đất như người đàn ông này đã làm.
Rợn người hình ảnh ông bố ném đứa con gái và cái kết không ai có thể ngờ được - Ảnh 3.
Người đàn ông đã treo lủng lẳng đứa trẻ và gây áp lực với chính quyền. (Ảnh: Internet)
Được biết, anh cũng giống như những người biểu tình phản đối khác, đã leo lên nóc nhà cùng với đứa con và đe doạ sẽ ném chết con bé nếu như những căn lều của họ bị phá hoại. Khi các chuyên gia đàm phán thất bại trong việc thương thảo với anh ta, thì phía cảnh sát đã bố trí kế hoạch để bắt giữ người cha và giải cứu thành công đứa trẻ vừa bị vứt từ mái nhà.
Rợn người hình ảnh ông bố ném đứa con gái và cái kết không ai có thể ngờ được - Ảnh 4.
Người đàn ông bị bắt ngay sau đó và may mắn đứa bé được bắt thành công mà không bị thương tích gì. (Ảnh: Internet)
Phát ngôn viên của cảnh sát trưởng Andre Beetge nói với phương tiện truyền thông rằng: “Vào khoảng 10 giờ 40, một người đàn ông 38 tuổi đã trèo lên mái nhà và giữ một đứa trẻ trong tay. Do mối đe dọa nguy hiểm đến sự an toàn của đứa bé, cảnh sát đã đề ra kế hoạch giải cứu đứa trẻ và bắt giữ người đàn ông kia. Người này đã bị kết án vì tội cố ý giết người và vụ án đang được xử lý bởi Phòng bạo hành Gia đình, bảo vệ Trẻ em và Tội phạm tình dục". Ông cũng cho biết thêm, em bé được gửi cho người mẹ 35 tuổi và trường hợp này đang được giám sát bởi các dịch vụ xã hội địa phương để đảm bảo rằng đứa bé được sống trong an toàn.
Đại diện chính quyền đã ca ngợi hành động của cảnh sát - người đã bắt thành công bé gái, bên cạnh đó họ cũng cho biết: “Thật ngạc nhiên khi một người cha cố gắng hy sinh đứa con của mình để trì hoãn việc phá huỷ những căn lều bất hợp pháp nhưng may mắn cô bé đã được giải cứu. Người cha sẽ phải đối mặt với pháp luật vì hành động của mình".
(Nguồn: Dailymail)

Người mẹ hiến giác mạc để đôi mắt có thể lưu lại trần gian tìm kiếm con trai mất tích 22 năm

Ngọc Bích |
Người mẹ hiến giác mạc để đôi mắt có thể lưu lại trần gian tìm kiếm con trai mất tích 22 năm

Không đủ sức khỏe để chờ ngày con trai trở về, người mẹ quyết định hiến giác mạc với niềm tin rằng đôi mắt của bà vẫn còn trên đời để ngắm nhìn gương mặt đứa con yêu dấu thêm một lần nữa.

Bà Wang Shiqun, 55 tuổi, sinh sống tại thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) không chỉ phải đối mặt với nỗi đau từ căn bệnh ung thư vú quái ác, mà còn bị giày vò trong nỗi nhớ, khi người con trai của bà mất tích cách đây 22 năm.
Không đủ sức khỏe để chờ ngày con trai trở về, bà quyết định ủy thác cho em gái, ký đơn hiến giác mạc cho bệnh viện, với niềm tin đôi mắt của bà vẫn còn trên đời để ngắm nhìn gương mặt đứa con yêu dấu thêm một lần nữa.
Người mẹ hiến giác mạc để đôi mắt có thể lưu lại trần gian tìm kiếm con trai mất tích 22 năm - Ảnh 1.
Bà Wang cùng người con trai mất tích 22 năm. Ảnh: QQ
Con trai của bà - Zhu Hai, chuyển tới sinh sống cùng người cha sau khi bà cùng chồng ly hôn. Lúc ấy cậu bé mới lên 9 tuổi. Khoảng 9h tối ngày 4/6/1996, gia đình phát hiện Zhu Hai không về nhà sau giờ học, vì vậy lập tức liên lạc với nhà trường, tiến hành cuộc tìm kiếm khẩn.
Do không được tiếp xúc với con trai vào ngày xảy ra sự việc, nên bà cũng không rõ đứa trẻ mặc quần áo ra sao.
Theo lời bà ngoại của Zhu Hai, 3 ngày trước khi mất tích, người anh họ của cậu bé nói với cậu rằng: “Chúng ta hãy cùng nhau nướng bánh mì cho lần cuối cùng được ở bên nhau”. Tuy vậy, cho đến nay, nguyên nhân mất tích của cậu bé vẫn chưa được điều tra rõ ràng.
Trong nhiều năm khi con trai mất tích, bà Wang đi đến rất nhiều thành phố để tìm kiếm cậu bé. Đôi khi bà còn bị kẻ gian lợi dụng, lừa gạt tiền bạc.
Năm 2010, người mẹ đáng thương bị chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư vú. Tháng 10/2017, trước khi thực hiện ca phẫu thuật cuối cùng của cuộc đời, bà Wang đề cập với người em gái về việc muốn hiến giác mạc, để đôi mắt của bà có thể tiếp tục tìm kiếm con trai.
Chị ấy nói, khi mọi người chết, tất cả mọi thứ cũng sẽ chết theo. Vì vậy, chị ấy muốn làm điều gì đó có ích. Khi tôi khóc và không đồng ý, chị ấy nói với tôi rằng làm như vậy thì đôi mắt của chị có thể tiếp tục dõi theo Zhu Hai“, người em gái cho hay.
Người mẹ hiến giác mạc để đôi mắt có thể lưu lại trần gian tìm kiếm con trai mất tích 22 năm - Ảnh 2.
Hiện tại, hai phần giác mạc của bà Wang được cấy ghép cho hai bệnh nhân trẻ từng mắc bệnh về mắt. Ảnh: QQ
theo Saostar

Cả đời chỉ mua 2 tờ vé số, tờ thứ 2 trúng độc đắc 500 triệu USD

14/04/2018 15:49 GMT+7

TTO - Suốt 47 năm cuộc đời mình đến nay, ông Richard Wahl chỉ mua 2 tờ vé số loại Mega Millions, trong khi tờ thứ nhất trật lất thì tờ thứ hai bất ngờ mang về cho người đàn ông Mỹ này giải độc đắc hơn 500 triệu USD.

Cả đời chỉ mua 2 tờ vé số, tờ thứ 2 trúng độc đắc 500 triệu USD - Ảnh 1.
Richard Wahl, chủ nhân giải độc đắc 533 triệu USD ngày 30-3 - Ảnh: AP
Giải thưởng đã được xổ ngày 30-3, tuy nhiên, mãi đến ngày 13-4 người may mắn mới "lộ diện".
Được biết, Richard mua tờ vé số này khi ghé một cửa hàng tiện lợi mua nước ngọt trong lúc dừng đổ xăng ở Riverdale, bang New Jersey.
Không ngờ, tờ vé số này mang về cho ông giải thưởng lên đến 533 triệu USD, giải thưởng cao thứ 4 trong lịch sử xổ số Mega Millions và là 1 trong 10 giải độc đắc có trị giá cao nhất từ trước đến nay, theo báo Washington Post.
Đài NBC cho biết Richard chọn nhận giải một lần bằng tiền mặt, bỏ túi 220 triệu USD sau thuế.
"Đây không chỉ là số tiền thay đổi cuộc đời tôi, tôi muốn nó thay đổi cuộc đời người khác nữa. Gia đình, bạn bè, những người cần. Chúng tôi sẽ cố gắng làm điều tốt với số tiền này", ông Richard chia sẻ với giới truyền thông vào ngày 13-4.
Cả đời chỉ mua 2 tờ vé số, tờ thứ 2 trúng độc đắc 500 triệu USD - Ảnh 2.
Richard Wahl, chủ nhân giải độc đắc 533 triệu USD chia sẻ niềm vui tại cuộc họp báo công bố ông là người chiến thắng - Ảnh: AP
Richard Wahl, hiện đang làm quản lý sản xuất tại một công ty dịch vụ thực phẩm, cho biết ông sẽ cần đến một đội ngũ tài chính để giúp phân chia số tiền này cho gia đình, bạn bè và những người khác.
Cụ thể, ông nghĩ đến việc giúp đỡ mẹ mình và gia đình vợ ở Mexcio.
Ngoài ra, người đàn ông may mắn này sẽ "tự thưởng" cho bản thân mình một kỳ nghỉ, đại tu lại chiếc xe Corvette thập niên 60 của mình và hy vọng là có thể… nghỉ hưu luôn.
"Chúng tôi không phải kiểu có bao nhiêu xài hết bấy nhiêu. Chúng tôi là một gia đình đơn giản, chúng tôi giữ nguồn cội của mình", Richard chia sẻ.
Kể lại giây phút "lịch sử" khi dò số, Richard nói ông đã đùa với vợ mình rằng "nếu anh thắng, em sẽ nghe một tiếng hét thật to, rồi chúng ta sẽ đi nghỉ mát, rồi nghỉ hưu luôn".
Sau khi ngỡ ngàng thấy 5 con số mình mua đã trùng khớp với sổ xổ ra, Richard nín thở mong chờ con số cuối cùng rồi vỡ òa sung sướng khi thấy mình sở hữu số 1 - con số cuối cùng trong dãy số độc đắc ngày hôm đó.
Tuy nhiên, ông đã không hét ầm lên vì lúc đó cả nhà đang ngủ. Thay vào đó, ông nhẹ nhàng đến bên vợ mình và thủ thỉ "em yêu, mình đi nghỉ nhé".
"Anh đang nói gì vậy, đừng có khùng quá", cô vợ trả lời.
"Không, anh đang nghiêm túc, mình trúng số rồi", Richard kể lại.
Richard còn thừa nhận đã dò đi dò lại dãy số đến… 15 lần để cho chắc chắn trước khi thông báo với những người khác trong nhà.
Trúng số triệu đô nhờ... bị giành chỗ xếp hàng
TTO - Bị người khác chen ngang khi xếp hàng mua số, một người đàn ông New Zealand kiên nhẫn chờ, sau đó trúng giải trị giá 1 triệu USD.
NHÃ XUÂN

Đưa con đi công viên, bố nhẫn tâm lái xe giết con chỉ vì lý do khiến ai cũng bàng hoàng

Đưa con đi công viên, bố nhẫn tâm lái xe giết con chỉ vì lý do khiến ai cũng bàng hoàng 

Nathan cài dây an toàn cho mình nhưng cố ý không cài dây an toàn cho Isaiah và để Isaiah ngồi ở băng ghế sau. Sau khi xác định được vị trí, Nathan đã lái xe với tốc độ 120km/h và tông thẳng vào chiếc xe đang đậu.

Nathan Weitzel (29 tuổi) và chị Nancy Lopez sau một thời gian chung sống đã chia tay nhau. Cả hai có một đứa con chung là Isaiah. Sau khi chia tay, chị Nancy được quyền nuôi con vào 5 ngày trong tuần, 2 ngày cuối tuần, Isaiah sẽ do anh Nathan chăm sóc. Sau một thời gian 3 người sống cuộc sống như thế, một ngày tháng 8/2016, điều khủng khiếp đã xảy ra khiến ai cũng bàng hoàng.

Nathan Weitzel và Nancy Lopez khi còn hạnh phúc. (Ảnh: dailymail)
Ngày 21/8/2016, Nathan lái xe đưa đứa con trai 2 tuổi rưỡi đến công viên thuộc quận Arapahoe, Colorado, Mỹ. Trong khi nhìn con ngồi chơi ở đây, Nathan bỗng nảy ra ý định sát hại đứa con của mình. Theo ghi chép của tòa án, Nathan nói rằng anh ta đã đưa con lên xe hơi và lái xe đi vòng vòng khu này để tìm xem có nơi nào thích hợp để đâm xe vào nhằm giết đứa bé hay không. Sau khi khảo sát, Nathan nhìn thấy có một chiếc xe hơi đậu trước cửa ở một ngôi nhà nọ, anh ta bắt đầu ra tay hành động.
Khi lên xe, Nathan cài dây an toàn cho mình nhưng cố ý không cài dây an toàn cho Isaiah và để Isaiah ngồi ở băng ghế sau. Sau khi xác định được vị trí, Nathan đã lái xe với tốc độ 120km/h và tông thẳng vào chiếc xe đang đậu. Vụ đâm xe đã khiến những người trong khu phố bàng hoàng. Những nhân chứng có mặt ở hiện trường lập tức chạy đến để giải thoát cho đứa bé.
Sam Schulte - một nhân chứng - phát biểu: “Tôi kéo cửa sổ xuống và mở của ra. Hàng xóm của tôi đã đứa cháu bé ra ngoài và đặt cháu nằm trên đất”. Những người khác đã gọi cho 911 để báo cáo về vụ việc. Cảnh sát lập tức có mặt và đã kiểm tra tình hình của Isaiah. Ông cho biết, cậu bé đã khóc và dần dần không còn ý thức nữa. Ngoài ra, sau khi gây ra tai nạn, Nathan đã cố ý dùng một mảnh kính vỡ cứa vào cổ mình để tự tử nhưng không thành.
Sau khi bị bắt, Nathan khai rằng mình có sử dụng ma túy và thừa nhận động cơ tàn nhẫn gây ra vụ đâm xe kinh hoàng. “Lý do anh ta muốn giết Isaiah là bởi vì là một người bố phải có trách nhiệm rất lớn và hắn ta không nghĩ mình đủ khả năng để nuôi dạy một đứa trẻ”, một điều tra viên cho biết.

Chiếc xe Nathan dùng để gây ra tai nạn. (Ảnh: dailymail)
Chị Nancy vô cùng sốc với hành động của Nathan. Chị bức xúc phát biểu: “Hắn ta muốn giết con trai tôi. Hắn ta giờ đã ở nơi của mình. Hắn ta cần phải ở tù thật lâu”.
Rất may mắn, Isaiah không thiệt mạng dù vậy, cậu bé lại bị thương khá nặng. Vụ tai nạn đã khiến Isaiah bị gãy chân, một vết thương lớn ở trán phải khâu 20 mũi, chấn động tâm lý. “Tôi không hiểu vì sao hay làm thế nào hắn ta có thể gây ra chuyện này. Tôi hy vọng Isaiah sẽ mau hồi phục, mọi người đều cầu nguyện cho chúng tôi và cho con trai tôi để con sẽ khỏe lại”, chị Nancy chia sẻ. Được biết, Isaiah đã phải trải qua hơn 2 tháng để tập đi trở lại.

Isaiah không thiệt mạng nhưng lại bị thương khá nặng. (Ảnh: dailymail)
Ban đầu, Nathan đã phải đối mặt với những cáo buộc bao gồm hành hung nghiêm trọng với vũ khí chết người, bạo hành trẻ em gây chấn thương nặng nề. Hắn ta được xác định không mắc bệnh tâm thần. Vào ngày 7/2 vừa qua, hắn ta đã bị buộc tội giết người cấp độ 1 và phải ngồi tù 20 năm, chịu quản chế 5 năm.

Nathan đã bị buộc tội giết người cấp độ 1 và phải ngồi tù 20 năm, chịu quản chế 5 năm. (Ảnh: thesun)
Công tố viên phát biểu: “Đây là một điều kinh khủng nhất mà một người phải trải qua. Tôi không hiểu vì sao bị cáo có thể làm tổn thương một đứa trẻ ngây thơ, khiến đứa bé thương tích, máu me. Tôi không nghĩ bị cáo nhận ra nỗi đau mà mình đã gây ra. Tôi nhận ra bị cáo hoàn toàn không hối hận hay cảm thông với con trai. Đây là một kẻ ích kỉ, chỉ nói và làm bất kì điều gì để đạt được mục đích của mình. Tôi nghĩ bị cáo chỉ cảm thấy tiếc vì phải ngồi trong tù và đối mặt với hậu quả”.
Theo Helino

Bà chủ nhà hàng Việt ở Mỹ thiệt mạng vì bị cướp tấn công

Bà Cindy Le vừa qua đời vì bị thương nặng, một tuần sau cuộc đối đầu với nhóm cướp trước nhà hàng. 


Nhà hàng Phở Anh Đào, thành phố Alameda, bang California.
Nhà hàng Phở Anh Đào, thành phố Alameda, bang California, nơi xảy ra vụ cướp dẫn tới chết người đêm 6/4. Ảnh: KTVU
Sự việc xảy ra lúc gần nửa đêm 6/4 ở nhà hàng Phở Anh Đào, thành phố Alameda, bang California, SF Gate đưa tin.
Cảnh sát nhận được thông tin có một vụ xô xát bên ngoài nhà hàng và khi đến nơi, họ phát hiện bà Le, 61 tuổi, cùng một người đàn ông 28 tuổi đang bị thương ở đầu. Các nghi phạm đều đã bỏ trốn.
Hai nạn nhân ngay lập tức được đưa tới bệnh viện để chữa trị. Tuy nhiên, do chấn thương quá nặng, bà Le đã qua đời hôm 11/4.
Bà chủ nhà hàng Việt ở Mỹ thiệt mạng vì bị cướp tấn công
Camera an ninh ghi lại vụ xô xát
Hiện chưa có nghi phạm nào được xác định. "Sở cảnh sát Alameda xin chia buồn sâu sắc và bày tỏ sự phẫn nộ trước hành vi phạm tội ích kỷ và độc ác", thông cáo của cơ quan này có đoạn. "Chúng tôi đã tập trung mọi nguồn lực điều tra sẵn có cho vụ án này".
Các nhà điều tra đang thu thập, phân tích chứng cứ và truy tìm các manh mối, cảnh sát cho biết thêm. Họ kêu gọi người dân trình báo với giới chức khi có bất kỳ thông tin nào liên quan đến vụ cướp.
Anh Ngọc

Quần đảo kỳ lạ nơi cùng lúc nhìn thấy “quá khứ” và “tương lai”

Ngọc Bích |
Quần đảo kỳ lạ nơi cùng lúc nhìn thấy “quá khứ” và “tương lai”
Hình minh họa

Diomede khác biệt với tất cả các quần đảo trên thế giới khi có thể cho con người thấy được "quá khứ" và "tương lai".

Các hòn đảo Big Diomede và Little Diomede thuộc quần đảo Diomede, nằm trong eo biển Bering, giữa Alaska (Mỹ) và Siberia (Nga).
Xét về địa lý, chúng cách nhau khoảng 3,8km nhưng lại được đánh dấu biên giới quốc tế giữa hai nước Nga và Mỹ. Do vậy, chúng có sự cách biệt khá lớn về múi giờ.
Điều này có thể hiểu nôm na rằng, nếu một người đứng ở đảo Little Diomede để ngắm Big Diomede, có nghĩa là họ đang chiêm ngưỡng thế giới ở 23h trong tương lai và ngược lại. Chính điểm thú vị này khiến nhiều người gọi chúng với cái tên là Đảo Ngày mai và Đảo Hôm qua.
Quần đảo kỳ lạ nơi cùng lúc nhìn thấy quá khứ và tương lai - Ảnh 1.
Little Diomede thuộc biên giới của Mỹ, trong khi đó Big Diomede lại do Nga cai quản. Ảnh: Tripandtravel blog
Quần đảo kỳ lạ nơi cùng lúc nhìn thấy quá khứ và tương lai - Ảnh 2.
Nếu ở Little Diomede (bên phải) đang là buổi trưa thì tại Big Diomede (bên trái) lại là 9h ngày hôm sau. Ảnh: Amusingplanet
Không chỉ có thể nhìn được “quá khứ” và “tương lai”, mà những ai khi đặt chân tới đây còn có thể trực tiếp đi bộ “xuyên không”. Vào mùa đông, khí hậu tại quần đảo này rất khắc nghiệt, toàn bộ nước tại đây sẽ đóng thành băng, vô tình tạo thành cây cầu kết nối giữa hai đảo.
Vào thời điểm này, người ta có thể đi bộ giữa Mỹ và Nga. Tuy vậy, đây chỉ là lý thuyết, vì việc vượt qua eo biển Bering là bất hợp pháp.
Quần đảo kỳ lạ nơi cùng lúc nhìn thấy quá khứ và tương lai - Ảnh 3.
Bạn có thể đi lại thoải mái giữa “quá khứ” và “hiện tại” nếu được cho phép. Ảnh: Tripandtravelblog
Quần đảo kỳ lạ nơi cùng lúc nhìn thấy quá khứ và tương lai - Ảnh 4.
Cả hai đảo đều có địa hình khá bằng phẳng và bị cô lập. Vào mùa hè, chúng bị bao phủ bởi lớp sương mù dày đặc. Ảnh: Amusingplanet
Năm 1648, nhà thám hiểm Nga - Semyon Dezhnyov là người đầu tiên đặt chân tới quần đảo này, lúc đó, chúng chưa có sự khác biệt về mặt thời gian. 80 năm sau, nó một lần nữa được khám phá bởi một người Đan Mạch vào đúng ngày Giáo hội Chính thống Nga kỷ niệm tưởng nhớ tử đạo St. Diomede, vì vậy nó được đặt tên theo vị thánh này.
Năm 1867, Mỹ mua lãnh thổ Alaska từ Nga, bao gồm cả Little Diomede. Chính lúc này, ranh giới giữa hai đảo Little Diomede và Big Diomede mới được phân chia rõ ràng.
Trong khi Little Diomede được Mỹ phát triển thành một cộng đồng nhỏ, có khoảng 75 người sinh sống, bao gồm cả nhà thờ và trường học, thì Big Diomede lại trở thành căn cứ quân sự của Nga.
Sau Thế chiến II, người dân bản địa tại Little Diomede bị đuổi ra khỏi hòn đảo để tránh việc liên lạc qua biên giới. Bên cạnh đó, bất kỳ cư dân Little Diomede nào “đi lạc” trên vùng biển gần sát biên giới với Big Diomede cũng sẽ bị quân đội Nga giam giữ.
Quần đảo kỳ lạ nơi cùng lúc nhìn thấy quá khứ và tương lai - Ảnh 6.
Ngôi làng Diomede (Inalik) ở bờ biển phía tây của đảo Little Diomede, Alaska. Ảnh: Amusingplanet
Quần đảo kỳ lạ nơi cùng lúc nhìn thấy quá khứ và tương lai - Ảnh 7.
Đến ngày nay Big Diomede vẫn là căn cứ địa của quân đội biên phòng Nga, ngoài ra nó được “trang bị” thêm một trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Tripandtravel blog
theo Saostar

Tăng thương vong trong xung đột Israel - Palestine

Thế giới | 09:00 Thứ Bảy ngày 14/04/2018
(HNMO) – Hàng trăm người bị thương sau khi xung đột tiếp tục bùng phát tại khu vực biên giới Gaza – Israel với sự tham gia của khoảng 10.000 người biểu tình.

Căng thẳng tại Dải Gaza giữa Israel và Palestine tiếp tục tăng cao. Ảnh: Getty Images

Bộ Y tế Palestine xác nhận một người đàn ông đã thiệt mạng sau khi cuộc biểu tình trở thành xung đột bạo lực. Nạn nhân là Herzallah, 28 tuổi, theo đạo Hồi, không qua khỏi do trúng đạn của quân đội Isreal ở phía Tây Gaza, dù đã được chuyển đến bệnh viện.

Đến thời điểm này, hơn 30 người Palestine đã thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương trong các vụ đụng độ với lực lượng Israel bùng phát vào cuối tháng 3, BBC dẫn báo cáo của giới chức quốc gia này cho hay.

Ước tính gần 10.000 tham gia biểu tình trong cuộc đụng độ mới nhất ngày 13-4, yêu cầu để những người di cư trở về quê hương trên phần đất bị Israel chiếm đóng. Nhiều người biểu tình tấn công hàng rào an ninh bằng bom xăng và các thiết bị gây nổ.

Israel tuyên bố sẽ không để bất kỳ người biểu tình Palestine nào vượt qua hàng rào an ninh, cho rằng nhóm vũ trang Hamas đang lợi dụng cuộc biểu tình để tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng nước này tại Gaza. Bộ trưởng Quốc phòng Avigdor Lieberman cũng cảnh báo những người biểu tình đang mạo hiểm mạng sống khi cố gắng tiếp cận hàng rào.
Xung đột với Israel, hàng trăm người biểu tình Palestine bị thương
(HNMO) - Các vụ đụng độ bùng phát dọc biên giới Gaza-Israel ngày 6-4 khiến 7 người thiệt mạng và ít nhất 200 người khác bị thương, theo Reuters. 
Thương Nguyệt

'Đại tiệc' hố đen giữa Dải Ngân hà

Theo báo cáo trên chuyên san Nature, trung tâm của thiên hà chúng ta dường như đang chứa hơn 10.000 hố đen cỡ nhỏ, nhưng chỉ được phát hiện mới đây.
Dải Ngân hà nhìn từ trái đất
Ảnh: CC0 Public Domain
Các hố đen này có thể giúp giới chuyên gia giải thích được lịch sử của Dải Ngân hà, cũng như hiểu thêm về các thiên hà khác trên diện rộng. Một số tương tác với các ngôi sao xung quanh và siêu hố đen khổng lồ Sagittarius A*, vốn đóng vai trò là lõi của thiên hà.
“Dải Ngân hà thật sự là thiên hà duy nhất mà chúng ta có thể nghiên cứu cách thức các siêu hố đen tương tác với các đồng loại nhỏ hơn, đơn giản bởi vì con người không thể quan sát được các tác động qua lại này ở những thiên hà khác”, theo tác giả Chuck Hailey, nhà vật lý học thiên thể của Đại học Columbia (Mỹ).
Giới thiên văn học từ lâu vẫn cho rằng có thêm nhiều hố đen đang lẩn khuất ở khu vực này của thiên hà, nhưng đây là báo cáo cung cấp chứng cứ đầu tiên cho giả thuyết đó. Các hố đen trong cuộc nghiên cứu đã hình thành sau khi các ngôi sao khổng lồ sụp đổ, khởi đầu cho một cuộc sống mới hoàn toàn khác biệt.
Các vật thể, cực kỳ đậm đặc đến nỗi ánh sáng một khi đã lọt vào không thể thoát ra, được cho là đã lũ lượt di tản đến trung tâm thiên hà, lý giải tại sao các nhà khoa học lại tìm được chúng ở số lượng đông đảo tại nơi cách trái đất khoảng 26.000 năm ánh sáng.
Nhóm của chuyên gia Hailey đã phát hiện cộng đồng đông đảo các hố đen nhờ vào dữ liệu do Đài quan sát tia X Chandra thu thập được. Ban đầu, họ săn lùng các hệ hố đen đôi, bao gồm một ngôi sao và một hố đen bị khóa chặt vào nhau trong một vũ điệu trong vũ trụ.
Hệ này thường xuyên tỏa ra bức xạ tần số thấp, và trong quá trình tìm kiếm dạng bức xạ đó, viễn vọng kính Chandra bắt được sự tồn tại của hơn 10.000 hố đen ở giữa Dải Ngân hà. Trong khi trung tâm của thiên hà chúng ta tất nhiên sẽ phá hủy mọi thứ lạc vào nơi này, nhưng về khía cạnh vũ trụ, đây là vùng đất của sự sáng tạo.
“Nó giống như một mảnh đất màu mỡ cho phép nuôi dưỡng các ngôi sao lớn, trước khi chúng đổ sụp và biến thành các hố đen và kế đến tiếp tục săn đuổi những ngôi sao khác”, ông phân tích.
Toàn bộ quá trình sẽ tạo “phân bón” cho mọi thứ khác trong vũ trụ, tống ra các nguyên tố nặng giúp hình thành những ngôi sao, hành tinh mới, và biết đâu, ở một số nơi may mắn hơn, sự sống sẽ sinh sôi.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét