Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2018

CÂU CHUYỆN VỤ ÁN 143

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Siêu bão “dung túng” cho kẻ sát nhân – Tội ác ghê rợn trong đêm siêu bão
Khoảng 22h ngày 9.11.2013, khi siêu bão Haiyan đang càn quét khắp dải đất ven biển miền Trung, người dân vạn đò (xã Bùi Xá, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã phát hiện một xác người trong cơn cuồng nộ của trời đất. Có lẽ nào một công nhân thủy lợi, làm nghề sông nước lại.. chết đuối?. 

Cắt thi thể phụ nữ cho heo ăn; dị nhân đánh đập vợ con hay tội ác của những kẻ sát nhân bệnh hoạn

Những bức ảnh khủng khiếp và bệnh hoạn do đại tá không quân Canada Russell Williams chụp chính mình đã tố cáo hành vi man rợ của hắn như hành hạ, cưỡng bức rồi giết nạn nhân.
    Gã dị nhân độc ác

    Lobster-boy
    Grady Stiles Jr. với hình dáng dị biệt ở tay và chân ngay từ hồi nhỏ. Ảnh: Wikipedia
    Grady Stiles Jr., sinh ngày 18/7/1937 tại Pittsburgh, Pennsylvania (Mỹ) với đôi bàn tay biến dạng bởi khuyết tật bẩm sinh di truyền ectrodactyly (nghĩa đen là “ngón tay khổng lồ”). Không chỉ có bàn tay có hình dạng giống móng vuốt, bàn chân của Grady mang hình dáng mái chèo.
    Với hình dạng khác người, Grady nhận được lời mời tham gia chương trình “The Lobster Man” khi còn nhỏ với nghệ danh là “Lobster Boy”.
    Grady là một người bạo lực, thô lỗ và nghiện rượu. Ông ta đã kết hôn với hai phụ nữ và có 4 người con. Hai trong số chúng cũng mắc dị tật như Grady.
    Dù đôi bàn chân nặng nề gây khó khăn cho ông ta trong việc đi lại, “dị nhân” Grady dùng đôi tay to khỏe để đánh đập vợ, các con hay bất kỳ ai khiến ông ta phật lòng.
    Grady rất tự hào về móng vuốt của mình khi khoe rằng bất cứ ai quan hệ tình dục với ông ta đều muốn “làm chuyện ấy” với bộ móng vuốt đó, theo Cracked.

    Năm 1978, con gái lớn kết hôn với một chàng trai trẻ mà Grady không chấp nhận. Một cuộc ẩu đả xảy ra và Grady đã sát hại người thanh niên này bằng một khẩu súng ngắn. Grandy sau đó thú nhận tội giết người tại tòa án nhưng được thả do nhà tù không có đủ trang thiết bị phù hợp với hình dáng kỳ dị của hắn.

    Ra tù, Grady luôn khoe rằng mình là kẻ sát nhân. Năm 1992, gia đình tên này không thể chịu đựng hắn hơn nữa và quyết định thuê người hạ sát hắn. Vụ ám sát thành công và Grady đã bị giết chết với 4 viên đạn vào đầu khi đang uống rượu và xem TV.
    Cuộc sống bệnh hoạn của đại tá không quân

    aa3fd36dec2051d08c949fbaa0ce1e1b
    Russell Williams thường mặc đồ lót của các cô gái rồi tự chụp hình. Ảnh: Mirror
    Russell Williams, đại tá không quân Canada, thích đột nhập vào nhà của bạn bè và hàng xóm có con gái tuổi vị thành niên và sau đó tự chụp ảnh mình mặc đồ lót của các cô gái rồi thủ dâm ngay trong phòng.
    Viên đại tá đã thực hiện hơn 80 vụ trộm cắp đồ lót, thường xuyên đột nhập vào nhà người khác. Thậm chí ông ta còn bị bắt gặp đang khỏa thân trong nhà một phụ nữ và lục lọi quần trong ngắn kéo tủ khi bà này đang tắm.
    Williams giấu hàng nghìn bức ảnh chụp cảnh tượng “bệnh hoạn” trong một thư viện dưới tầng hầm trong nhà.
    Tại phiên tòa hôm 19/10/2010, những bức ảnh khủng khiếp đã được chiếu từng tấm một khi Williams nhận tội giết hai phụ nữ, hiếp dâm hai người khác. Những tấm ảnh tố cáo hành vi man rợ của hắn như hành hạ, cưỡng bức nạn nhân.
    Hai người mà Williams đã thừa nhận sát hại là Jessica Lloyd (27 tuổi) và cấp dưới của hắn - hạ sĩ Marie Comeau (38 tuổi). Cả hai phụ nữ này được tìm thấy thi thể lần lượt vào tháng 2 và tháng 11/2009 với nguyên nhân tử vong là do chết ngạt.
    Quân đội Canada tước bỏ quân tịch của Williams suốt 23 năm phục vụ quân ngũ. Trong một nghi lễ đặc biệt, 4 binh sĩ đã đốt quân phục và huân chương của tên tội phạm. Y là sĩ quan đầu tiên của Canada bị áp dụng hình phạt mang tính tượng trưng này.
    Williams thụ án trung thân nhưng tự tử bằng cách nuốt một cuộn giấy vệ sinh.
    Ác quỷ máu lạnh

    0d01af626ff9ffcc27c10255e1c595a6
    Tên sát nhân Robert William Pickton và hình ảnh các nạn nhân nữ. Ảnh: Pinterest
    Robert William Pickton, gã triệu phú nuôi heo với vẻ ngoài lếch thếch ở tỉnh British Columbiab (Canada), lại chính là kẻ ra tay sát hại 50 gái mại dâm tại thành phố Vancouver. Tên này bệnh hoạn và khó tưởng tới mức cắt thi thể của nạn nhân để làm thức ăn cho heo.
    Không chỉ vậy, tên này còn cất đầu, tay và bàn chân của một số nạn nhân trong các kho lạnh ở trang trại rộng gần 7 hecta.
    Và các nhà điều tra chắc chắn gần như 100% rằng Pickton đã gom các mẩu thi thể nạn nhân cùng các bộ phận không còn dùng được của heo như ruột, máu và xương rồi đưa tới một nhà máy tái chế để biến những thứ đó thành son môi, dầu gội và xà phòng.
    Khi tên sát nhân nhởn nhơ làm điều ác, cảnh sát Vancouver lại không thèm đếm xỉa tới việc nhiều cô gái biến mất. Họ cho rằng các cô gái điếm nghiện ma túy nên đi lang thang tới những thành phố khác hoặc chết vì dùng thuốc quá liều.
    Pickton chỉ phải đối mặt với công lý khi một nhân viên trong trang trại của hắn tố cáo tội ác của tên này. Một cuộc điều tra toàn diện được thực hiện. Sau khi bị bắt và trong suốt thời gian bị đưa ra xét xử, Pickton tỏ ra rất điềm tĩnh, có vẻ như hắn rất tự tin rằng những người bảo vệ luật pháp sẽ không thể đưa tội ác của y ra ánh sáng.
    "Hắn không hề biểu lộ cảm xúc, đôi khi còn cười. Trừ những lúc cười hoặc gật đầu, khuôn mặt y hầu như không biến sắc. Hắn trông rất lịch sự và ăn nói mộc mạc", BBC dẫn lời nữ phóng viên điều tra Stevie Cameron.
    An An / Tintuc.com.vn

    Siết cổ nạn nhân bằng áo lót, 'làm thịt' chồng nấu súp hay tội ác của những tên sát nhân bệnh hoạn

    Nữ sát thủ Australia đầu tiên bị kết án chung thân không ân xá, từng cố gắng siết cổ người chồng đầu tiên ngay trong đêm tân hôn và "làm thịt" người chồng thứ 2.
      Kẻ giết người bệnh hoạn mang trí thông minh hơn người

      alcala_680
      Rodney Alcala
      Theo Cracked, kẻ giết người hàng loạt Rodney Alcala là tử tù ở San Quentin (bang California, Mỹ) với tội danh giết 5 phụ nữ trong những năm 1970, nhưng sau đó thừa nhận thực hiện hơn 30 vụ giết người và hãm hiếp khác. Tuy nhiên, theo bản cáo trạng cuối cùng, tên này là kẻ gây ra tổng cộng 130 vụ án mạng trên khắp nước Mỹ.
      Năm 1978, Alcala tham gia một chương trình truyền hình của đài ABC và ghi điểm trong mắt người xem bằng khiếu hài hước và hình ảnh “nhiếp ảnh gia thành công”. Chẳng ai hay biết khi đó y là một kẻ hiếp dâm và tên tội phạm tình dục.
      Ít ai ngờ rằng, kẻ bệnh hoạn Alcala có chỉ số IQ là 160, ngang với nhà bác học danh tiếng Einstein. Hắn chuyên sưu tập những bức ảnh nạn nhân bị hắn bắt cóc, cưỡng hiếp và sát hại. Những cô gái xinh đẹp được y chụp lại như một thú vui đầy bệnh hoạn.
      Dù ra tay sát hại rất nhiều người, nhưng nhờ sự thông minh vốn có, phải sau 30 năm cảnh sát mới phát hiện ra bằng chứng về tội ác của Alcala và mới có thể bắt hắn. Thậm chí, trước những phiên tòa xét xử mình, Alcala không cần nhờ tới luật sư mà tự bào chữa cho bản thân.
      Alcala đã bị tuyên án tử hình trong hai phiên xử, nhưng mỗi lần y kháng án, quyết định của tòa lại bị đảo ngược. Cuối cùng, y đã phải trả giá cho tội ác bằng một án tử hình với hình thức tiêm thuốc độc vào năm 2010.
      Siết cổ nạn nhân bằng áo lót

      1000509261001_2127498993001_BIO-Biography-Poet-of-Death-Jack-Unterweger-LF
      Jack Unterweger
      Jack Unterweger sinh ra tại Áo vào năm 1950 và từng đi tù vì một tội danh nhỏ nhặt. Mãi cho đến năm 1974, Jack đã phát hiện ra "thú vui" của mình, đó là siết cổ gái mại dâm bằng chính áo ngực của họ cho đến chết.
      Jack bị kết án tù chung thân vì gây ra cái chết của 40 người và bị giam cầm ở Áo vĩnh viễn. Những năm trong tù, hắn bắt đầu viết truyện ngắn, thơ, kịch và được tầng lớp trí thức Áo đánh giá rất cao. Người ta tin rằng một tâm hồn văn chương như vậy không thể là kẻ sát nhân độc ác được. Kế hoạch này thành công, Jack được trả tự do sau khi chỉ ngồi tù 15 năm vì tội danh bạo lực và giết người.
      Tuy nhiên, ngay sau khi ra tù, hắn đã tiếp tục "thú vui" – giết gái điếm - ở nhiều quốc gia trên thế giới. Lý giải cho hành động tàn ác đó là giết người để khơi gợi cảm hứng văn chương. 6 năm sau khi ra tù, tên này giết chết 6 gái điếm bằng phương thức cũ – siết cổ họ bằng áo ngực. Trong một chuyến công tác tới Los Angeles (Mỹ) để viết bài cho một tạp chí của Áo, gã sát nhân bệnh hoạn này lại "ngựa quen đường cũ" khi bóp cổ 3 gái mại dâm địa phương.
      Giới chức Áo sau đó phát lệnh truy nã Jack trên toàn quốc trong khi tên này vẫn còn đang ở Mỹ. Sau khi bị bắt, hắn đã treo cổ tự tử trong tù bằng đai quần.
      Nữ "đồ tể" bệnh hoạn

      satnhan
      Katherine Knight
      Katherine Knight là nữ sát thủ Australia đầu tiên bị kết án chung thân không ân xá. Knight từng cố gắng siết cổ người chồng đầu tiên ngay trong đêm tân hôn vì chỉ để muốn được quan hệ tình dục 3 lần trước khi ngủ. Khi chồng rời bỏ mình, Knight bế con sơ sinh đi khỏi nhà và đặt trên đường ray xe lửa. Em bé may mắn được người khác cứu sống. Trong khi đó, người phụ nữ tiếp tục tới thị trấn và dọa tấn công bất kỳ ai mà bà ta gặp.
      Chưa dừng lại ở đó, Knight còn điên cuồng tới mức rạch mặt một phụ nữ và ép cô lái xe tới một trạm sửa xe. Tại đây, Knight bắt một cậu bé làm con tin, cho tới khi cảnh sát tới và ngăn chặn các hành động điên rồ tiếp theo của bà này.
      Thú tính trong con người Knight chỉ thực sự bùng phát khi người phụ nữ tàn độc này nhẫn tâm “làm thịt” người chồng thứ hai Charles Thomas Price vào năm 2000. Knight đã dùng dao chém liên tiếp 37 nhát vào chồng, sau đó lột da và treo thi thể nạn nhân trong phòng khách.
      Bà ta còn chặt đầu chồng làm nguyên liệu cho nồi súp để các con về ăn. Rất may, cảnh sát phát hiện ra bữa tối rùng rợn trước khi bọn trẻ có mặt ở nhà.
      An An / Tintuc.com.vn

      Tình tiết mới trong vụ thiếu niên giết người, ăn mặt nạn nhân man rợ

      Kẻ giết người 19 tuổi bị cáo buộc vì giết hại một cặp đôi đã lên tiếng sau thời gian dài im lặng.
        Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn, kẻ sát nhân 19 tuổi đâm chết một cặp đôi tại Florida, Mỹ đã lên tiếng sau thời gian dài im lặng.
        Austin Harrouff bị buộc tội giết ông John Stevens, 59 tuổi và vợ là bà Michelle Mishcon, 53 tuổi bên ngoài căn nhà của họ tại Florida vào tháng 8/2016. Trước đó, Austin đang theo học tại đại học bang Florida. Sau vụ việc, Austin trở nên lầm lì, trầm cảm và không nói gì.
        Trước khi bị khởi tố vào ngày 3/10, Austin đã có buổi nói chuyện với tiến sĩ Phil từ trên giường bệnh viện qua Internet.

        Những tình tiết mới trong vụ thiếu niên giết người, ăn mặt nạn nhân man rợ
        Màn trao đổi của Austin và tiến sĩ Phil.
        "Tôi đã có những giấc mơ kì dị. Trong giấc mơ đó, tôi thấy mình được tôn thờ trong một nghi lễ gì đó", Austin cho biết.
        "Tôi nghe thấy những âm thanh kỳ lạ, như của các thế lực siêu nhiên".
        "Họ nói với anh cái gì?", tiến sĩ Phil hỏi. "Có phải lúc rời nhà hàng, cậu đã muốn làm hại ai đó phải không?".
        "Không", Austin đáp trong khi nước mắt đang rơi lã chã.

        Những tình tiết mới trong vụ thiếu niên giết người, ăn mặt nạn nhân man rợ
        Chân dung hung thủ giết người Austin.
        Tuy nhiên, giả thiết Austin có thể trải qua những hiện tượng siêu nhiên và kỳ lạ trước vụ tấn công đã bị bác bỏ. Các chuyên gia cho rằng trước đó Austin đã sử dụng các loại ma túy tổng hợp như flakka hay muối tắm, theo tờ New York Daily.
        "Khi chúng tôi thấy những trường hợp như vậy, khả năng cao đó là do flakka", cảnh sát trưởng hạt Martin, William Snyder cho biết.
        Flakka là một loại ma túy có thể hít, ngửi, tiêm hay nuốt trực tiếp. Đã có nhiều vụ việc tương tự xảy ra trước đó khi các nạn nhân không thể kiểm soát bản thân do sử dụng Flakka tại Florida năm ngoái.
        Cảnh sát cho biết khi phát hiện Austin đang có những hành động dã man với thi thể nạn nhân, hắn ta đã phát ra những âm thanh như tiếng thú vật. Dù kết quả kiểm tra nồng độ chất độc trong cơ thể vẫn chưa được FBI công bố, những thử nghiệm lâm sàng cho biết Austin không sử dụng cocain hay methamphetamine.
        Bên cạnh tội danh giết người, Austin phải đối mặt với tội danh hành hung, gây thương tích cho người khác khi hắn ta đã đâm Jeff Fisher, hàng xóm của cặp đôi nạn nhân xấu số.
        Những tình tiết mới trong vụ thiếu niên giết người, ăn mặt nạn nhân man rợ
         
        SKYE / Thời Đại

        Những “nhật ký” giết người dã man nhất


        Những kế hoạch giết người dã man được vạch ra sẵn, nhiều đối tượng chưa kịp thực hiện nhưng khi nghe qua chúng ta cũng không khỏi rùng mình.
         Lên kế hoạch giết cả nhà vợ khi bị từ chối ‘yêu’
        Đã vào cái tuổi 59 nhưng ông Nguyễn Văn Lâm, ở khu 2 thị trấn Tứ Trưng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn rất ‘sung’, ông có tới 3 bà vợ và 9 đứa con. Vì là một gã đàn ông không ra gì, cậy có vợ con lười biếng lao động nên bà vợ thứ 3 của ông quyết “tuyệt tình” với ông.
        Vì muốn được “yêu” bà vợ 3 như ngày xưa nên ông đã nhờ đứa cháu nội viết một bức thư đe dọa với nội dung nếu bà không đông ý quay lại và để ông được “yêu” thì ông sẽ chặt đầu bà mang về cúng bàn thờ và giết những người ở gần bà trong phạm vi 25m,  rồi sau đó cùng tự tử theo, hoặc là cả 2 vợ chồng sẽ uống thuốc chuột tự tử để cùng chết bên nhau.
        Những vụ án giết người ra tay tàn độc
        Những kế hoạch giết người man rợ
        Đọc được những dòng thư của ông Lâm gửi bà vợ 3 không khỏi rùng mình sợ hãi, vì Lâm hay lăm le tới nhà bà nên cậu em của bà vợ 3 dọa, thế rồi Lâm rút con dao thủ sẵn trong người đâm một nhát vào người. Ngay sau đó dân làng đã cùng nhau bắt giữ Lâm và giải tới cơ quan công an.
        Rất may không có án mạng xảy ra và phi vụ “chặt đầu” vợ của gã cũng chưa kịp thực hiện.
        Nhung nhat ky giet nguoi da man nhat
        Lâm bấm đốt tay đếm xem có mấy đứa con.
        “Nhật ký giết người” man rợ của đứa cháu đích tôn
        Đối tượng là Đặng Tuấn Dũng (SN 1984) ngụ tại phố Nguyễn Văn Cừ, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội. Do có tiền sử nhiều lần đi điều trị tâm thần nên Dũng là đứa “không bình thường”. Hắn thường xuyên đánh đập mẹ đẻ của mình chỉ vì đòi tiền mẹ bán đất để ăn chơi, hú hí với gái. Bố ruột cũng từng bị hắn dùng dùi cui đâm vào mắt. Chú ruột bị hắn cầm dao dí vào mạn sườn đòi giết… Và “quyển nhật ký giết người” kinh hãi đã được CA tìm thấy phần nào nói lên được hắn là kẻ không bình thường hay đúng hơn hắn chính là một con ác thú.
        Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ trong gia đình, mọi người khuyên can hắn để tốt lên thì hắn xem đó là những mối thù “không đội trời chung”, hắn liệt kê những người sẽ giết vào một quyển sổ một cách tỉ mẩn. Trong cuốn sổ này Dũng đã lên sơ đồ sẽ giết chết 2 bà bác đầu tiên, sau đó sẽ là ông chú ruột, cuối cùng là chị gái và anh rể...
        Nhung nhat ky giet nguoi da man nhat
        Để thực hiện kế hoạch này, ngày 8/5, khi đang lúi húi ngồi sơn hàng rào sắt ngay trước cửa nhà mình tại số 10, hẻm 90, ngách 35 ngõ 310 đường Nguyễn Văn Cừ, bà Đặng Thị Chung (SN 1952) bất ngờ bị chính cháu ruột dùng dao đâm ba nhát vào phần bụng.
        Sau khi gây án, Dũng cùng bạn gái bỏ trốn vào Bình Dương, tuy nhiên khi vừa có mặt ở Bình Dương thì bị CA tóm gọn và phá tan kế hoạch giết người của hắn.
        Trốn truy nã vẫn lên kế hoạch giết người dã man
        Mặc dù bị truy nã nhưng Nguyễn Việt Khuyết sinh năm 1977, trú tại xã Trung Minh, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình vẫn lên những kế hoạch giết người dã man nhằm cướp của lấy tiền tiếp tục trốn công an.
        Ban đầu, Khuyết lên kế hoạch thuê xe ôm ở phường Sơn Lâm, TP Hòa Bình, rồi tìm cách sát hại để cướp xe nhưng dường như có linh tính nên người xe ôm này đã may mắn từ chối không đi. Tiếp đó, Khuyết thấy taxi do anh Trần Duy Khánh đứng chờ khách tại ngã ba cung văn hóa Hòa Bình nên Khuyết đề nghị đưa y về mỏ đá ở xã Dân Hòa, huyện Kỳ Sơn. Tại đây, Khuyết đã vật lộn, đâm nhiều nhát vào chủ xe taxi rồi cướp xe. Vì mất quá nhiều máu nên Khánh đã chết ngay tại chỗ. Sau khi cướp được xe, Khuyết di chuyển về hướng huyện Kỳ Sơn thì gây tai nạn, hắn bỏ lại xe và tẩu thoát khỏi hiện trường.
        Hắn đã tới nhà người quen để “than khổ” và được người thân cho thêm tiền, hắn nung nấu kế hoạch tiếp tục trốn công an. Tuy nhiên dù có sảo trá đến bao nhiêu thì hắn cũng không thoát khỏi các mũi trinh sát của CA, hắn đau đớn cho tay vào còng số 8 và khép lại những chuỗi ngày sống chui lủi và những kế hoạch giết người táo tợn.
        Lên kế hoạch giết bà nhiều lần để cướp tiền
        Vì nợ tiền chơi game và tiền mua nick vào mạng để “luyện kiếm”, Nguyễn Quang Vinh đã nhiều lần lên ý định giết bà để cướp tiền trả nợ. Nhưng vì lần nào xin tiền Vinh cũng được bà cho nên chưa đành lòng ra tay.
        Nhung nhat ky giet nguoi da man nhat
        Đối tượng Đinh Quang Vinh.
        Khoản nợ của gã đã đến hạn phải trả, sợ bị chủ nợ lên trường đòi và mách với cô giáo sẽ bị đuổi học nên Vinh lên kế hoạch giết bà. Vinh vờ xin bà tiền đi cắt tóc để thăm dò bà cất tiền ở đâu, sau khi thấy bà lúi húi lục túi vải cất tiền trong người ra Vinh cầm sẵn chiếc then cài cửa đập liên tiếp 11 nhát vào đầu bà. Khi chiếc then cài bị gãy, bà Yến vùng chạy thì Vinh đuổi theo cầm chiếc ghế gỗ phang vào người tuy nhiên bà tránh được, không dừng lại Vinh cầm phần chân ghế liên tiếp đập vào đầu bà Yến khiến bà bất tỉnh. Sau đó, Vinh lấy chiếc kéo sắt đâm nhiều nhát vào ngực bà rồi cắt chiếc túi vải đựng tiền, trong túi chỉ có 20.000 đồng.
        Thấy người dính nhiều máu, Vinh vào nhà thay quần áo ném vào chậu thau rồi ra tiệm cắt tóc, số tiền còn lại Vinh tiếp tục ‘đốt” vào quán iternet cho tới khi cơ quan điều tra tới tận nơi để bắt hắn.

        Căn phòng với xác chết bí ẩn hay những vụ án kỳ bí chưa có lời giải

        Điều kỳ lạ trong vụ án mạng kinh hoàng sau căn phòng 1046 ở Kansas, bang Missouri (Mỹ) năm 1935 là cảnh sát không thể xác định nhân thân của nạn nhân vì không có ai tên là Roland T. Owen.
        Chàng sinh viên mất tích bí ẩn

        Untitled
        Michael Negrete
        Đêm 10/12/1999, Michael Negrete tham dự bữa tiệc tại ký túc xá của trường Đại học California ở Los Angeles (Mỹ) rồi chơi game cùng bạn tới 4h sáng. Sau đó, Michael tới hội trường một lúc trước khi lặng lẽ trở về phòng và biến mất mãi mãi.
        Negrete không có tiền sử trầm cảm hoặc sử dụng ma túy. Anh đạt nhiều điểm tốt và nhận được học bổng âm nhạc của trường đại học. Mọi đồ đạc trong phòng Negrete gồm ví, giày và chìa khóa vẫn còn nguyên và không hề bị xáo trộn.
        Sáng hôm sau, khi bạn cùng phòng báo rằng Negrete đã mất tích, một chú chó săn được đưa tới để truy tìm mùi hương của chàng sinh viên. Nó đã dừng lại tại một trạm xa buýt cách trường đại học vài mét. Tuy nhiên, các nhà điều tra không thể giải thích lý do Negrete đột ngột tới trạm xe buýt vào 4h sáng mà không báo với bất cứ ai.
        Có thông tin cho rằng một người đàn ông không xác định được danh tính, khoảng 30 tuổi, được phát hiện trong ký túc xá của Negrete vào đêm chàng sinh viên mất tích bí ẩn. Ông ta mặc áo khoác xám với họa tiết màu ngọc lam. Sau khoảng thời gian Negrete mất tích, một người đàn ông khoảng 30 tuổi, mặc trang phục giống một người trượt patin, được phát hiện leo xung quanh ký túc xá của trường đại học vào lúc 4h. Sự xuất hiện của người đàn ông này là hoàn toàn đáng ngờ nhưng sát lại không bao giờ theo dấu được hắn.
        17 năm đã trôi qua, hoàn toàn không có thông tin gì về Negrete. Nếu chàng sinh viên bỏ trốn để bắt đầu một cuộc sống mới, anh sẽ phải đem theo tiền hoặc rút tiền từ tài khoản ngân hàng hoặc liên hệ với người thân, bạn bè. Nhưng ngược lại, Negrete hoàn toàn “bặt vô âm tín”. Nếu Negrete tử nạn trong khuôn viên ký túc xá hoặc tự tử, người ta phải tìm thấy xác hay bất kỳ vật dụng cá nhân nào của chàng sinh viên. Giả thiết đây là một vụ án mạng là khả năng duy nhất. Tuy nhiên, vào đêm Negrete biến mất, không ai nghe thấy âm thanh hoặc phát hiện dấu hiệu bất thường.
        Phát hiện đoạn ghi âm của kẻ tình nghi giết con mình sau hơn 30 năm

        580271_v2
        Phần mộ bé Gary Grant Jr
        Ngày 12/1/1984, Gary Grant Jr, 7 tuổi, con trai của một cảnh sát công tác ở New Jersey, rời nhà ở thành phố Atlantic (Mỹ) và nói với mẹ rằng em có “một cuộc hẹn”. Dù có chút băn khoăn nhưng mẹ của Gary vẫn gật đầu đồng ý để con ra ngoài chơi với bạn bè. Tuy nhiên, cậu bé đã không quay trở về. Hai ngày sau đó, người ta tìm thấy em bị đánh bằng một ống kim loại cho tới chết.
        Cuộc điều tra nhanh chóng tập trung vào cậu bạn 'Boo' Mason, 12 tuổi, người cuối cùng nhìn thấy Gary. Sau khi bị thẩm vấn, Boo thừa nhận đã giết người bạn của mình.
        Vụ án chưa dừng lại tại đây khi thực chất, do quá hoảng sợ trước cái chết của bạn, Boo đã tự nhận mình là kẻ đã giết Gary. Cảnh sát sau đó đã thả em sau quá trình xác minh. Cuộc điều tra sau đó rơi vào bế tắc cho tới hai năm sau, khi người ta phát hiện 'lời thú tội' được viết trên xe tuần tra của cảnh sát, có nội dung: “Gary Grant đã chết. Tôi còn sống. Một người khác sẽ chết vào ngày 12/1 nếu mọi chuyện diễn ra đúng hướng”.
        580273_v2
        Rất may, không ai bị sát hại vào ngày 12/1 như lời đe dọa đó. Tuy nhiên, người ta lại phát hiện một “lời đe dọa” khác trên vỉa hè với nội dung: “Gary Grant Jr. sống. Tôi vẫn giết nó. Con trai của một cảnh sát bẩn tưởi”.
        Cảnh sát không tìm ra kẻ nào đã để lại những mẩu giấy đe dọa này. Vụ án mạng bị lãng quên suốt gần 30 năm sau đó.                    
        Cho tới tháng 12/2015, cha của bé Gary là ông Gary Grant Sr, hiện đã nghỉ hưu, tình cờ phát hiện một đoạn ghi âm từ năm 1986. Đó là cuộc gọi của một kẻ ẩn danh, thú nhận đã giết bé Gary, với cảnh sát.
        Cuộc gọi này diễn ra vào ngày 8/3/1986, vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 10 của Gary. Nó cũng trùng vào ngày mẩu giấy bí ẩn được gắn trên xe cảnh sát. Kẻ nặc danh trong điện thoại được xác định là sát thủ đã ra tay giết hại bé Gary.
        Dù xuất hiện thêm các chi tiết liên quan tới sự việc cách đây hơn 3 thập kỷ, do không thể xác định tính chính xác của đoạn ghi âm, cuộc điều tra của cảnh sát vẫn rơi vào bế tắc. Kẻ nào giết bé Gary, động cơ gây án của hắn là gì vẫn chưa thể được giải mã.
        Bí ẩn vụ án sau phòng khách sạn 1046
        Vào tháng 1/1935, một người đàn ông trẻ tuổi đặt phòng 1046 của khách sạn President tại thành phố Kansas, bang Missouri (Mỹ) dưới cái tên 'Roland T. Owen'.
        Hai ngày sau đó, Owen được phát hiện chết trong tư thế khỏa thân, với vết máu loang lổ trên sàn. Trước khi chết, vị khách tên Owen nói anh ngã bồn tắm và bị thương.
        Cảnh sát khám nghiệm tử thi và cho biết Owen đã bị đâm chết cách đây 6, 7 tiếng. Hộp sọ bị đánh nứt rất mạnh. Cổ bầm tím, căn phòng giống như đã diễn ra cảnh tra tấn vậy.
        Trong căn phòng còn có nhiều điều kỳ lạ như những thứ Owen mang tới như dầu gội, bàn chải cũng biến mất. Nhưng hung khí trói Owen và đâm nạn nhân thì không được tìm thấy. Nhân viên khách sạn khai báo rằng trước đó Owen gặp một người đàn ông và phụ nữ, sau đó họ vội vã rời đi.
        Owen cũng được cho là có cãi vã nhiều lần với một người đàn ông tên “Don”.
        Cảnh sát cho rằng Owen đã bị thuốc mê trước khi bị giết hại. Điều kỳ lạ hơn là cảnh sát không thể xác định nhân thân của nạn nhân vì không có ai tên là Roland T. Owen. Hóa ra đây chì là một cái tên giả.

        579843_v2
        Bí ẩn vụ án mạng sau căn phòng 1046
        Người ta buộc chôn cất nạn nhân trong một nấm mộ vô danh. Tuy nhiên, ngay khi thông tin được hé lộ trên báo chí, giới chức nhận được một cuộc gọi nặc danh. Người này tuyên bố sẽ trả mọi chi phí tang lễ. Đúng như vậy, cảnh sát nhận được một phong thư chứa tiền, bó hoa hồng và bưu thiếp ghi “Mãi yêu – Louise”.
        Ai là Louise? Thêm một cái tên nữa lập tức gây sự chú ý. Cảnh sát tăng cường quan sát những người đến dự lễ tang nhưng không phát hiện ra điều bất thường. Mãi cho tới một năm rưỡi sau,  Alabama, một người phụ nữ từ Birmingham, cho hay, bà nhìn thấy bức ảnh của “Owen” trên báo và khẳng định đây là người anh trai Artemus Ogletree đã mất từ lâu.
        Gia đình Ogletree đã không gặp ông kể từ khi ông bỏ nhà đi một năm trước khi được báo tin đã qua đời. Họ còn nhận được 3 bức thư được đánh máy, sau khi ông được cho là đã chết. Tuy vậy, gia đình Artemus nghi ngờ những lá thư này có phải do Ogletree soạn không vì ông không biết đánh máy.
        Cuối cùng, bà Ogletree nhận được một cú điện thoại từ một người đàn ông tự xưng là 'Jordan'. Ông này khẳng định, anh trai bà đã kết hôn với một người phụ nữ giàu có ở Ai Cập. Đó cũng là lần cuối cùng cô nghe tin về anh trai mình cho đến khi cô phát hiện ra anh đã chết từ lâu trong một phòng khách sạn ở thành phố Kansas City.
        An An (Theo Cracked) / Tintuc.com.vn

        6 vụ án giết người gây rúng động dư luận trong năm 2017

        K.A, Theo Thời Đại 07:02 19/12/2017

        Năm 2017, nhiều vụ án giết người man rợ đã xảy ra khiến dư luận trong nước không khỏi rùng mình. Đặc biệt, điều khiến mọi người phẫn nộ hơn cả chính là đa phần nạn nhân còn rất nhỏ tuổi và nghi phạm đều là những người thân thiết.

          Năm 2017 sắp khép lại thế nhưng dư luận vẫn đang vô cùng bàng hoàng trước vụ án vợ sát hại, phân xác chồng do mâu thuẫn tình cảm tại Bình Dương. Trước đó, cũng đã có biết bao vụ án giết người gây rúng động dư luận, mà đa phần nạn nhân còn rất nhỏ tuổi và nghi phạm lại chính là những người thân thiết.

          1. Vợ sát hại chồng, phân xác phi tang ở Bình Dương

          Ngày 16/12, nam công nhân vệ sinh đi thu gom rác đã phát hiện một ba lô màu xanh còn mới bỏ trong thùng rác, khi mở ra xem thì bàng hoàng phát hiện bên trong có một đầu người liền trình báo lên cơ quan chức năng.
          Ngay lập tức, công an Bình Dương đã vào cuộc điều tra tìm kiếm thông tin về nạn nhân quanh khu vực. Ngày 17/12, công an đã tìm thấy nhiều túi đựng các bộ phận khác của cơ thể người cách chỗ phát hiện đầu người khoảng 1km.
          6 vụ án giết người gây rúng động dư luận trong năm 2017 - Ảnh 1.
          Diễm khai nhân do mâu thuẫn gia đình nên đã ra tay sát hại chồng.
          Sau quá trình xét nghiệm và khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra đã xác định danh tính nạn nhân là ông Trần Thanh Tú (SN 1980, quê An Giang, ngụ TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương), nghi phạm trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này chính là vợ nạn nhân Hàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, ngụ Hậu Giang) cũng bị cơ quan điều tra tạm giữ.
          Tại cơ quan điều tra, Diễm đã có những khai báo và thừa nhận đã sát hại chồng tại nhà trọ, sau đó phân xác để phi tang. Theo đó, Diễm khai nhận do xảy ra mâu thuẫn nên đã dùng dao sát hại chồng rồi phân xác bỏ vào túi ni lông, dùng xe máy đem đi phi tang tại nhiều thùng rác trên địa bàn.
          Do xe máy dính máu, Diễm mang xe về tiệm sửa xe ở đầu đường Thuận Giao 5 thay vỏ xe, rồi vứt luôn con dao hung khí ngay bãi rác đầu phòng trọ.

          2. Bà nội sát hại cháu gái 20 ngày tuổi

          Ngày 25/11, một gia đình ở Thanh Hóa trình báo sự việc cháu bé 20 tuổi bị 2 đối tượng bịt mặt xông vào cướp khỏi tay bà nội. Ngày 26/11, theo điều tra ban đầu công an tỉnh Thanh Hóa xác định bé gái 20 ngày tuổi bị bắt cóc.
          Tuy nhiên, trưa ngày 27/8, người phụ nữ nhặt rác bất ngờ phát hiện thi thể bé gái tại bãi rác phường Đông Sơn, cách nhà cháu bé hơn 10km.
          Ngày 28/11, công an xác định bé gái không bị bắt cóc, đồng thời nghi phạm liên quan đến cái chết của cháu bé chính là bà nội tên Phạm Thị Xuân.
          6 vụ án giết người gây rúng động dư luận trong năm 2017 - Ảnh 2.
          Bà Nội sát hại cháu gái 20 ngày tuổi sau khi lỡ tay đánh rơi cháu xuống nền nhà
          Theo lời khai ban đầu của nghi phạm, sau khi bị ngã khiến cháu đập mạnh xuống đất, thấy cháu vẫn còn thở nhưng bà Xuân vẫn dùng một chiếc khăn để bịt vào mặt cháu bé, dẫn đến chết ngạt. Khi thấy cháu bất động, bà đã cho xác cháu vào túi ni lông, giấu ra bụi cây gần nhà và dựng ra chuyện bắt cóc.
          Ngày hôm sau, tức là tối 26/11, bà Xuân lén mang xác cháu bé nhét vào một chiếc bao tải rồi tìm cách phi tang.

          3. Bảo vệ dân phố sát hại bé trai 6 tuổi ở Sài Gòn

          Vụ việc bảo vệ dân phố nhẫn tâm dùng dao sát hại cháu bé 6 tuổi ngay trước cửa tiệm tạp hóa cũng đã khiến dư luận hết sức bàng hoàng. 
          Theo đó, 13h ngày 26/11, Hoàng Nhất Giang (bảo vệ dân phố ở quận 11, TP.HCM) đang ngồi gác ở chốt bảo vệ thì thấy một bé trai 6 tuổi đi ngoài đường nên đã thi theo. Khi đến trước cửa tiệm tạp hóa, Giang dùng dao sát hại cháu bé. Người dân phát hiện đã tri hô và đưa bé trai đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trước khi nhập viện.
          6 vụ án giết người gây rúng động dư luận trong năm 2017 - Ảnh 3.
          Khu vực bé trai bị bảo vệ dân phố sát hại
          Giang sau khi tấn công cháu bé, quay lại chốt bảo vệ ngồi và bị công an tạm giữ. Tại cơ quan công an, Giang khai một tháng nay, anh ta bị ám ảnh lời cháu bé nói anh ta là đồ ăn cắp, độc ác. Vì tiếng chửi cứ vọng về, anh ta càng hậm hực muốn sát hại cháu bé để không nghe tiếng chửi.
          Trưa 26/11, thanh niên này nằm ngủ ở chốt dân phòng khu phố 2, phường 5, quận 11 và tiếp tục nghe tiếng chửi. Lúc tỉnh dậy, Giang thấy cháu bé đến tiệm tạp hóa nên lấy con dao xếp gắn lưỡi lam và giấu vào tay rồi đến gần gây án.
          Được biết, Hoàng Nhất Giang có tiền sử bị tâm thần phân liệt và có giấy tờ chứng nhận tâm thần.

          4. Vụ án nam thanh niên sát hại người tình tại Royal City - Hà Nội

          Khoảng 17h ngày 31/10, bé Trần Bảo H.(12 tuổi) đi học về thì phát hiện mẹ là chị Phạm Thị H. (36 tuổi) nằm tử vong dưới nền phòng khách, trên người có nhiều thương tích. Việc điều tra đã được nhanh chóng thực hiện và phát hiện nghi phạm là Phạm Thanh Tùng (21 tuổi, quê ở Ninh Bình, trú Chương Mỹ, Hà Nội).
          Trong quá trình điều tra, tại cơ quan công an, Tùng đã khai báo quen chị H. cách đây 4 tháng qua mạng xã hội. Sau đó cả hai có phát sinh tình cảm. Đến tối ngày 30/10, chị H. nhắn tin cho Tùng trên facebook rủ sáng ngày 31/10 ra nhà chị H. tại khu Royal City (Thanh Xuân, Hà Nội) chơi. Tuy nhiên vì thiếu tiền trả nợ nên hắn ta nảy sinh ý định giết người tình cướp của để trả nợ.
          6 vụ án giết người gây rúng động dư luận trong năm 2017 - Ảnh 4.
          Phạm Thanh Tùng (21 tuổi, quê ở Ninh Bình, trú Chương Mỹ, Hà Nội) tại cơ quan điều tra
          Đến sáng ngày 31/10, Tùng thuê xe máy đi đến nhà chị H. chơi. Tại đây, chỉ có mình chị H. ở nhà, sau đó Tùng và chị H. có quan hệ tình dục với nhau.
          Đến khoảng 13h chiều cùng ngày, chị H. cho Tùng 1 triệu đồng. Lợi dụng lúc chị H. đang ngồi ghế tựa trong phòng khách Tùng đi đến phía sau dùng cánh tay phải siết mạnh vào cổ, tay trái bịt miệng, bóp cổ chị H. Lúc đó, chị H. cắn vào tay Tùng, sẵn có chiếc kéo trên bàn Tùng cầm kéo đâm một nhát vào ngực chị H. Thấy người tình vẫn giãy giụa, Tùng chạy vào bếp cầm một con dao nhọn đâm tiếp vào vùng bụng nạn nhân.
          Gây án xong, nam thanh niên đi vào phòng ngủ lấy 2 chiếc điện thoại: iPhone 7 màu đen, và Vertu Signature S màu đỏ, lục túi xách lấy đi 15 triệu đồng.
          Sau đó, nghi can đi bán 2 điện thoại vừa cướp được 73,5 triệu đồng, mua chiếc iPhone 7 Plus với giá hơn 10 triệu đồng, rồi đi trả nợ hết 54 triệu đồng. Khi bị bắt giữ, trong người Tùng còn 38 triệu đồng.

          5. Bé trai 6 tuổi tử vong với nhiều vết thương trên người ở Quảng Bình

          Chiều 3/7, Nghĩa (bé trai 6 tuổi ở thôn Trường Sơn, phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) đột ngột mất tích trong lúc đang chơi ở sân nhà khi mẹ nấu bữa tối. Khi dọn cơm xong, mẹ cậu bé mới đi tìm thì hốt hoảng vì không thấy con đâu, sau đó gia đình đã nhanh chóng trình báo công an.
          Nhiều nguồn tin cho biết, vào thời gian trên có 2 người phụ nữ lạ mặt chạy xe máy hiệu Wave màu đỏ, chở theo một đứa bé trùm kín đầu.
          6 vụ án giết người gây rúng động dư luận trong năm 2017 - Ảnh 5.
          Người thân của bé trai 6 tuổi khóc ngất khi phát hiện thi thể cháu bị sát hại
          Sau 5 ngày tìm kiếm, đến ngày 8/7, người dân phát hiện thi thể cháu bé 6 tuổi đã tử vong tại bãi cát cách nhà 2km, trên cơ thể có nhiều vết đâm. Cho đến hiện tại, thủ phạm gây ra vụ việc vẫn chưa được tìm ra.

          6. Người mẹ giết con 33 ngày tuổi ở Thạch Thất, Hà Nội

          Ngày 12/6, vụ việc bé trai Vũ Việt A. (33 ngày tuổi, trú tại xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội) tử vong bất thường trong chậu nước khiến dư luận bàng hoàng. Kết quả cho thấy, cháu A. tử vong do bị ngạt nước, trên tử thi không phát hiện dấu vết tác động ngoại lực.

          6 vụ án giết người gây rúng động dư luận trong năm 2017 - Ảnh 6.
          6 vụ án giết người gây rúng động dư luận trong năm 2017 - Ảnh 6.
          Người mẹ để lại dòng chữ ở cầu thang sau khi giết con.
          Sau hơn 30 giờ điều tra, công an xác định thủ phạm sát hại cháu bé là Phan Thị Tr. (SN 1998), mẹ đẻ của cháu Việt A. Tại trụ sở công an, Tr. khai khoảng 2h sáng 12/6, Tr. tỉnh dậy với cảm giác "như có ai nhập vào" liền bế con thả vào chậu nước với tư thế sấp mặt rồi dùng than hoa viết dòng chữ "Tao sẽ giết cháu mày Lăng". Gây án xong, Tr. tiếp tục ngủ cho đến khi ông Lăng (bố chồng) phát hiện sự việc và hô hoán.
          Theo cơ quan CSĐT, nguyên nhân dẫn đến vụ án thương tâm này là do Phan Thị Tr. mắc bệnh trầm cảm nặng nên xuất hiện những suy nghĩ tiêu cực.

          Không có nhận xét nào:

          Đăng nhận xét