Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2018

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG I/17

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Tin Mới Nhất | Tin Tức 24h Mới Nhất Hôm Nay 27/04/2018
 
60 Giây - Ngày 26/04/2018 - Tin Tức Mới Nhất - Hàng Chục Tấn Cá Chết Trắng Đập
 
An ninh ngày mới ngày 26.04.2018 - Tin tức cập nhật
 
Giải mã sức mạnh của tổ hợp phòng không nhỏ nhất thế giới
 
Tiếng Đàn Tơ Lư - Trang Nhung

Nóng chuyện Vũ "nhôm" và giám đốc Công an Đà Nẵng 

27/04/2018 00:16

Đà Nẵng đã có những hình thức kỷ luật đích đáng với các cá nhân sai phạm và việc này sẽ được tiếp tục, cán bộ chủ chốt cũng sắp xếp lại phù hợp với năng lực

Ngày 26-4, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Đà Nẵng đã tiếp xúc cử tri các quận Hải Châu, Liên Chiểu, Thanh Khê. Tại các buổi tiếp xúc, nhiều cử tri Đà Nẵng bày tỏ thái độ bức xúc vấn đề quản lý đất đai liên quan đến Vũ "nhôm" và căn biệt thự của giám đốc Công an TP Đà Nẵng.
Không có khái niệm "hạ cánh" an toàn
Nhiều cử tri cũng dẫn chứng về vụ bắt Vũ "nhôm", sau đó tiến tới bắt và khởi tố các cán bộ liên quan như 2 cựu chủ tịch TP Đà Nẵng là tín hiệu rất tốt trong công cuộc chống tham nhũng. Cử tri Nguyễn Hữu Phước (quận Thanh Khê) cho rằng Vũ "nhôm" sai phạm có liên quan đến nhiều cán bộ cao cấp. "Ngoài Vũ "nhôm" còn có Vũ "sắt" nào không? Từ Vũ "nhôm", Út "trọc" thì vấn đề đặt ra là quản lý đất công thế nào? Đất đai sở hữu toàn dân mà nhà nước đại diện là xương máu bao thế hệ mới có được nhưng công tác quản lý thời gian qua thế nào?" - ông Phước đặt vấn đề.
Theo cử tri Nguyễn Quang Nga (quận Liên Chiểu), chỉ là một thợ nhôm ở Đà Nẵng mà Vũ "nhôm" đã khống chế, thâu tóm đất đai ở nhiều tỉnh, thành. Những vụ việc trên cho thấy sự yếu kém trong hoạt động giám sát ở một số địa phương khiến người dân rất xót xa.
Nóng chuyện Vũ nhôm và giám đốc Công an Đà Nẵng - Ảnh 1.
Dự án Đa Phước của Vũ "nhôm" là một trong những dự án bị điều tra
Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cho biết việc 5 cán bộ - trong đó có 2 nguyên chủ tịch TP - bị khởi tố và có người bị bắt giam là tin không vui. "Quá trình phát triển của TP trong quản lý có những sai phạm và đã được nêu trong kết luận của Thanh tra Chính phủ năm 2013. Việc chống tham nhũng không chỉ diễn ra ở Đà Nẵng mà sắp tới sẽ là các địa phương khác… Đây là quyết tâm của Đảng, nhà nước, là vấn đề sống còn của chế độ nên việc chống tham nhũng vô cùng cấp bách" - ông Nghĩa khẳng định.
Theo Bí thư Thành ủy, Đà Nẵng đã có những hình thức kỷ luật đích đáng với các cá nhân sai phạm và trong thời gian tới, việc này sẽ được tiếp tục, cán bộ chủ chốt cũng sẽ được sắp xếp lại phù hợp với năng lực. "Công tác cán bộ ở Đà Nẵng có những sai lầm. Tới đây, việc bổ nhiệm những chức vụ cấp phó sở sẽ được tổ chức thi tuyển để chọn người xứng đáng nhất. Bất cứ ai, dù là cán bộ cao cấp cũng bị kiểm tra. Không có khái niệm "hạ cánh" an toàn, nghỉ hưu là xong. Trong 5 người bị khởi tố vừa rồi chỉ một người đương nhiệm, còn lại đang nghỉ hưu. Tùy theo mức độ vi phạm mà họ sẽ bị xử lý" - ông Nghĩa nhấn mạnh.
Kết luận thanh tra phải minh bạch
Cử tri Nguyễn Trí Tổng (quận Hải Châu) đặt câu hỏi về việc thanh tra toàn diện bán đảo Sơn Trà, đến ngày 31-3 là hạn cuối. Ông Tổng cho rằng chưa biết kết quả thanh tra như thế nào nhưng dư luận mong muốn kết luận của Chính phủ phải khách quan, minh bạch. Trong đó, làm rõ các dự án ở Sơn Trà là của ai, cá nhân nào quyết định cho phép thực hiện dự án, trách nhiệm của chính quyền TP như thế nào, khu đất này có quan chức nào ở TP và trung ương sở hữu không? "Nếu vị nể, né tránh, giải quyết vấn đề lớt phớt theo kiểu hình thức thì Sơn Trà có thể yên nhưng không ổn" - cử tri Tổng nhận định.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết tất cả văn bản quyết định về Sơn Trà đều được ký trước năm 2012. "Hiện nay, Thanh tra Chính phủ đang làm và nhiều khả năng sẽ có một phần kết luận chuyển sang cơ quan điều tra. Quan điểm của Ban Thường vụ Thành ủy là rà soát lại quy hoạch để phục vụ cộng đồng, gìn giữ môi trường, an ninh quốc phòng. Kinh tế quan trọng nhưng môi trường, an ninh quốc phòng phải là số 1" - ông Nghĩa khẳng định.
Yêu cầu làm rõ biệt thự của giám đốc công an
Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Thanh Khê chiều 26-4, nhiều cử tri đã đặt nghi vấn về căn biệt thự của Giám đốc Công an TP Đà Nẵng Lê Văn Tam. Cử tri đề nghị Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng phối hợp với Bộ Công an làm rõ việc có hay không chuyện giám đốc Công an TP Đà Nẵng nhận biệt thự của Vũ "nhôm"? Cử tri Nguyễn Thanh Hiền nói: "Qua báo chí, tôi thấy ông Tam nói đó là nhà của ông chứ không phải Vũ "nhôm" biếu. Vấn đề này cần phải làm rõ để các chiến sĩ công an yên tâm và người dân cũng hiểu rõ".
Trả lời vấn đề trên, ông Nguyễn Thanh Quang, Trưởng Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng, cho biết khi có thông tin thì báo chí sẽ đăng chính thức.
Bài và ảnh: Bích Vân

Con bỏ học theo "Thánh đức chúa trời", bố mẹ cầu cứu công an

Thứ Sáu, ngày 27/04/2018 00:30 AM (GMT+7)

Con đang học đại học thì bỏ đi theo "Hội thánh đức chúa trời" khiến gia đình phải viết đơn cầu cứu công an.

90 30
Con bỏ học theo "Thánh đức chúa trời", bố mẹ cầu cứu công an - 1
Nghe theo Hội Thánh đức chúa trời, nhiều sinh viên đã bỏ học, bỏ gia đình để đi theo
Ngày 26/4, ông Nguyễn Văn Khanh (ở thôn 10 xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) đến Công an huyện Thủy Nguyên nộp đơn cầu cứu, nhờ cơ quan công an tìm con trai là sinh viên bỏ học, bỏ nhà đi theo "Hội thánh đức chúa trời".
Theo trình bày của ông Khanh, con trai ông là Nguyễn Văn V. (SN 1998), là sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội khóa 2016 – 2019. Sau khi học xong năm thứ nhất tại Hà Nam, tới năm học thứ 2 V. về Hà Nội học. Tuy nhiên, khi về Hà Nội học được mấy ngày, qua nhiều nguồn tin gia đình biết rằng V. đã bỏ học. Dò hỏi bạn bè, ông Khanh được biết từ nhiều tháng trước V. đã bỏ bê học hành đi theo một thứ đạo gì đó.
Ông Nguyễn Văn Khanh cho biết: "Ban đầu tôi cũng không biết rằng thằng cháu theo đạo gì, làm cái gì mà bỏ bê việc học, bỏ cả bố mẹ, gia đình ra đi không tung tích. Về sau, tôi thấy trên Facebook của con liên tục đăng những thông tin liên quan đến Hội Thánh đức chúa trời, cháu nó còn kêu gọi mọi người vào cái Hội này".
"Thằng V. đã thay số điện thoại, cắt mọi liên lạc với gia đình, suốt hơn 1 năm qua chúng tôi đã cất công tìm con khắp nơi mà không thấy. Nay tôi phải nhờ tới cơ quan công an tìm giúp để đưa con tôi về đoàn tụ với gia đình”, ông Khanh chia sẻ.
Theo Công an huyện Thủy Nguyên, ngay sau khi tiếp nhận đơn của ông Nguyễn Văn Khanh cơ quan công an đã báo cáo cấp trên, triển khai các biện pháp nghiệp vụ để tìm, đưa anh Vinh về đoàn tụ gia đình.
Thời gian qua, công an các địa phương liên tiếp nhận được đơn trình báo của gia đình nhiều sinh viên tố cáo về việc con, em họ đang là sinh viên của các trường đại học, cao đẳng khác nhau bỏ học, bỏ nhà đi theo hội này. Trước thực trạng này nhiều trường đại học, cao đẳng, THCN, THPT đã có những cảnh báo đối với học sinh, sinh viên cảnh giác tránh xa tà giáo này.
Theo một nguồn tin của Báo Giao thông cho hay, ngày hôm nay (26/4), 1 trường THPT của huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) đã có công văn nhờ cơ quan công an xác minh về vụ việc một cháu học sinh bị chị gái lôi kéo vào Hội Thánh đức chúa trời. Theo trình bày của học sinh này, cháu có chị đang học tại một trường đại học Hải Phòng và đã gia nhập "Hội thánh đức chúa trời". Chị gái cháu đã về rao giảng lôi kéo các thành viên của gia đình tham gia. Học sinh này đã đến lớp kể về việc này cho các bạn học sinh cùng lớp nghe nên nhà trường gửi công văn đề nghị cơ quan công an vào cuộc xác minh.
Thanh Hóa trục xuất 7 người đứng đầu “Hội thánh Đức chúa trời”
Những người này dùng xe máy đi bán hàng dạo nhưng thực chất là tiếp xúc với người dân để lôi kéo họ tham gia Hội.
Theo Việt Hòa (Báo Giao thông)

Kim Jong Un rời Bình Nhưỡng để đến DMZ cho thượng đỉnh lịch sử


Sáng 27/4, ông Kim Jong Un đã rời Bình Nhưỡng để đến cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Moon Jae In ở Hàn Quốc. Đây là lần đầu tiên một lãnh đạo Triều Tiên đặt chân qua biên giới.
  • Kim Jong Un là lãnh đạo đầu tiên của Triều Tiên băng qua vĩ tuyến 38 kể từ 1953.
  • Thượng đỉnh liên Triều thứ 3 sau các năm 2000 và 2007.
  • Cơ hội lịch sử để thỏa thuận hòa bình, chấm dứt tình trạng chiến tranh về mặt kỹ thuật từ 1953 vẫn còn. 
Theo hãng thông tấn KCNA của Triều tiên, ông Kim Jong Un đang tiến những bước lịch sử về phía Hàn Quốc. Dự kiến ông sẽ bước qua biên giới ở khu phi quân sự để tiến vào lãnh thổ Hàn Quốc cho cuộc gặp lịch sử với Tổng thống Moon Jae In.
Cuộc gặp dự kiến bắt đầu lúc 9h giờ Seoul (7h sáng giờ Hà Nội).
Kim Jong Un roi Binh Nhuong de den DMZ cho thuong dinh lich su hinh anh 1
Ông Kim Jong Un và Tổng thống Moon Jae In sẽ gặp gỡ thượng đỉnh trong ngày 27/4. Ảnh: AP.
Cuộc hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ ba sau hai hội nghị vào các năm 2000 và 2007 là sự kiện lịch sử khi nó có thể dẫn đến thỏa thuận hòa bình vĩnh viễn giữa hai bên - vốn về mặt kỹ thuật vẫn trong tình trạng chiến tranh kể từ 1953.
Ông Kim Jong Un là lãnh đạo đầu tiên của chính quyền Bình Nhưỡng băng qua vĩ tuyến 38 kể từ khi các bên ký thỏa thuận ngừng bắn năm 1953 trong Chiến tranh Triều Tiên.
Theo tiến sĩ Peter Hayes, giám đốc Viện An ninh và Bền vững Nautilus, Australia, Bình Nhưỡng mong muốn thông qua cuộc thượng đỉnh này để được các nước trên thế giới gỡ bỏ cấm vận, có được những viện trợ kinh tế thực chất, đồng thời thiết lập quan hệ bình đẳng, cân xứng với các chaebol (tập đoàn lớn) Hàn Quốc để khai thác tài nguyên, xóa bỏ các thiết chế lỗi thời và thúc đẩy thế hệ lãnh đạo trẻ cởi mở.
Mặt khác, Hàn Quốc muốn tránh chiến tranh cũng như việc Triều Tiên sụp đổ, bởi cả hai điều này đều sẽ gây ra tổn thất to lớn cho nền kinh tế và nền dân chủ Hàn Quốc. Seoul muốn tăng cường quan hệ đồng minh với Mỹ để cân bằng với các nước lớn khác trong khu vực, đồng thời muốn duy trì sự ổn định để tập trung cho chương trình cải cách trong nước, giải quyết các vấn đề như bất bình đẳng, tham nhũng và thay đổi thế hệ.
Chi Mai

Tại sao phải trộn tạp chất vào hồ tiêu?

Dân trí Theo một lãnh đạo Hiệp hội hồ tiêu Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) khi mua bán hồ tiêu, các bên đều căn cứ vào tỷ lệ dung động (độ zem- cách gọi của ngươi mua bán tiêu) của sản phẩm để tính ra giá trị của hồ tiêu.
 >> Cơ quan điều tra xác nhận: Cà phê nhuộm pin thực chất chỉ là hỗn hợp trộn hồ tiêu khô

Theo một lãnh đạo Hiệp hội hồ tiêu Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) khi mua bán hồ tiêu, các bên đều căn cứ vào tỷ lệ dung động (độ zem- cách gọi của ngươi mua bán tiêu) của sản phẩm để tính ra giá trị của hồ tiêu.
Tỷ lệ dung động là một đơn vị đo đối với hồ tiêu, bình thường là 500g/1lít. Với tỷ lệ này thì hồ tiêu thường có giá bán ở mức trung bình. Khi dung động ở mức cao hơn như 550g/lít, 580g/lít; 600g/lít… thì giá trị của hồ tiêu càng cao hơn và giá bán cũng tỷ lệ thuận. Nói tóm lại, hồ tiêu càng nặng thì giá trị càng tăng thêm và giá bán càng cao hơn. Chính vì vậy, một số người cố tình làm tăng dung động lên bằng cách pha trộn thêm tạp chất.
Dụng cụ trộn, nghiền tạp chất cà phê tại cơ sở bà Loan
Dụng cụ trộn, nghiền tạp chất cà phê tại cơ sở bà Loan
Những tạp chất thường được sử dụng là bột đá, sỏi loại nhỏ, vỏ cà phê… được nhuộm đen nhưng phía người mua rất khó để phát hiện hồ tiêu có pha tạp chất.
Trong khi đó, theo tiết lộ của một chủ doanh nghiệp kinh doanh, thu mua nông sản tại Đắk Nông, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu thường pha trộn tạp chất vào hồ tiêu. Bởi vì các đối tác ở những thị trường Châu Phi, Châu Âu thường ký kết hợp đồng nhập khẩu hồ tiêu với dung động là 500g/lít (gọi tắt là hợp đồng SAQ). Hợp đồng này cho phép trong dung động của hồ tiêu có tỷ lệ tạp chất lên tới 1%.
Những tạp chất thường được sử dụng là bột đá, sỏi loại nhỏ, vỏ cà phê…
Những tạp chất thường được sử dụng là bột đá, sỏi loại nhỏ, vỏ cà phê…
Khoảng 3 năm trước, với giá hồ tiêu dao động từ 150.000 -180.000 đồng/kg, có thời điểm lên đến gần 250.000 đồng/kg nên việc pha trộn tạp chất sẽ mang lại lợi nhuận rất cao. Chẳng hạn, trong một lô hàng xuất khẩu khoảng 100 tấn hồ tiêu, chỉ cần đấu trộn 1 tấn tạp chất thì người ta cũng thu lợi bất chính được khoảng 150 đến 250 triệu đồng.
Tuy nhiên, hiện nay giá hồ tiêu có xuống thấp, nhưng theo nhận định của nhiều cơ sở thu mua nông sản, việc pha trộn tạp chất vẫn mang lại lợi nhuận cao do chi phí mua tạp chất không đáng kể, thậm chí có thể đi xin về như vỏ cà phê.
Những tụ điểm tiêu thụ tạp chất
“Tôi nhận định, có tới 90% những sản phẩm này đã chạy về Bình Phước. Mà như tôi biết thì nó sẽ chạy về cái “rốn” xuất khẩu hồ tiêu ở huyện Lộc Ninh (Bình Phước)”. Đó là tiết lộ của ông Phạm Gia Bách, chủ Doanh nghiệp Tư nhân Bách Hiếu.
Theo ông Bách, cá nhân ông và giới hoạt động kinh doanh nông sản đều không lạ gì thủ đoạn làm ăn nói trên. Kiểu làm ăn này đã diễn ra từ lâu, nhưng không hiểu sao nó vẫn chưa được các cơ quan chức năng ngăn chặn, xử lý.
Còn bà Phạm Thị Thái Hòa, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Hải Hòa (tỉnh Bình Dương) cũng khẳng định, những tạp chất do bà Loan sản xuất sẽ được đem về Lộc Ninh. Bởi vì Lộc Ninh là “tụ điểm” đấu trộn tạp chất vào hồ tiêu từ nhiều năm qua. Phần lớn các doanh nghiệp ở đây đều xuất khẩu tiêu theo diện hợp đồng SAQ để đưa vào các thị trường “dễ tính”.
Cơ quan công an thu giữ khói lượng lớn hồ tiêu trộn tạp chất tại cơ sở bà Dung
Cơ quan công an thu giữ khói lượng lớn hồ tiêu trộn tạp chất tại cơ sở bà Dung
Trong khi đó, một chủ doanh nghiệp tại Đắk Nông khẳng định, ông có thể “chỉ mặt” được một số doanh nghiệp chuyên đấu trộn tạp chất vào hồ tiêu để xuất khẩu, trong số này, có những công ty doanh nghiệp có “truyền thống” đặt mua tạp chất từ Đắk Nông và các tỉnh ở Tây Nguyên rồi đem về trộn vào hồ tiêu. Thời gian qua, các công ty này phối hợp làm ăn với một số đơn vị khác để xuất khẩu hồ tiêu theo diện hợp đồng SAQ.
Bà Loan làm tiêu từ cách đây 3 năm?
Theo một người hàng xóm của bà Loan, bà này đã chuyển về đây sống được vài năm, nhưng không giao lưu với ai cả. Năm 2016, người dân ở đây đã đồn thổi thông tin bà này “làm tiêu” sau khi thấy cơ sở phơi vỏ cà phê ra tới ngoài đường.
“Bà ấy thu mua nông sản nhưng không mua thứ gì ở đây hết mà mua ở đâu chở về làm và thấy phơi thôi. Sau đó xe tải ở đâu tới chở chứ không phải xe ở đây, mà toàn chở về ban đêm chứ ban ngày thì chẳng có xe nào cả”, bà này thông tin.
Bà Loan, chủ cơ sở sản xuất tạp chất cà phê
Bà Loan, chủ cơ sở sản xuất tạp chất cà phê
Một người dân khác sống ngay sau cơ sở của bà Loan cũng cho hay: “Thấy khu vực nhà bà Loan hay phơi vỏ cà phê. Có lúc phải thuê đất của nhà gần đó để trải bạt phơi nhưng không biết để làm gì. Nhà tôi ở phía sau nhà bà Loan, cứ vào tầm khuya khuya, hình như nhà bà sấy thứ gì đó, tôi nghe mùi chua chua và mùi hắc rất khó chịu”.
Thông tin này được ông Nguyễn Quyền (thôn trưởng thôn 13, xã Đắk Wer) khẳng định: “Bà Loan làm tiêu giả cách đây 3 năm rồi. Chúng tôi biết bà này làm tiêu giả, sau đó có báo với UBND xã và có cử công an vào.
Cuối năm 2017, thôn có qua nhà bà Loan hòa giải vụ tranh chấp mái hiên giữa bà với một hộ dân khác. Lúc này, tôi vào trong nhà kho thì thấy vỏ cà phê chất đống, bụi tiêu, cà phê vỡ rất nhiều. Tuy nhiên, ở đây bà không có thu mua nông sản nhưng lâu lâu có loại xe 2,5 tấn chạy đi chạy về. Lúc làm tiêu giả, công an xã có vào xử lý. Bà Loan có làm tiêu giả rồi đó”.
Bê ngoài cơ sở sản xuất tạp chất cà phê
Bên ngoài cơ sở sản xuất tạp chất cà phê
Theo ông Nguyễn Hồng Quân, Chủ tịch UBND xã Đắk Wer (huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) cho biết: “Hộ khẩu bà Loan chuyển địa phương sinh sống vào cuối năm 2016. Sau khi kiểm tra mới phát hiện bà này có Giấy phép kinh doanh thu mua nông sản. Tuy nhiên không có treo bất cứ bản hiệu nào liên quân đến việc kinh doanh thu mua nông sản và bà này cũng không mua nông sản của người dân địa phương”.
Dương Phong

Nghi án sát hại nam sinh, giấu xác: Bố xót xa kể 15 ngày mòn mỏi chờ con

Thứ Năm, ngày 26/04/2018 21:00 PM (GMT+7)

Ông Bảo kể suốt 15 ngày con trai mất tích, hai vợ chồng vẫn hy vọng con sẽ trở về. Khi nghe tin có xác chết, ông vẫn hy vọng đó không phải con mình.

63 21
Nghi án sát hại nam sinh, giấu xác: Bố xót xa kể 15 ngày mòn mỏi chờ con - 1
Ông Bảo (ảnh nhỏ) đau đớn khi cậu con trai tử vong nghi bị sát hại.
Xin đi liên hoan rồi mất tích bí ẩn
Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) và các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.Hà Nội đang điều tra, làm rõ cái chết bí ẩn của anh Vũ Thanh Tuấn (22 tuổi, ở phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).
Hai ngày trước (24/4), một phụ nữ thu gom phế liệu tình cờ phát hiện thi thể Tuấn tại khu đất có nhiều cây cối ở sát đường Tân Mỹ (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm). Cơ quan điều tra nghi ngờ anh Tuấn bị sát hại và đã tạm giữ một nghi phạm tên Sơn (SN 1969, ở quận Nam Từ Liêm) để làm rõ.
Sáng nay, gia đình anh Tuấn đã tổ chức lễ tang cho nam sinh xấu số này. Nhiều bạn bè, người thân đã tới chia buồn với bố mẹ nam sinh xấu số. Nhìn thân hình gầy sụp, gương mặt hốc hác của ông Bảo (bố Tuấn) sau khi mất đi cậu con trai còn quá trẻ ai cũng xót xa.
Vợ chồng ông Bảo sinh được hai người con, Tuấn là con thứ 2. Năm nay Tuấn đang học năm cuối một trường đại học ở Hà Nội nên vợ chồng ông Bảo ấp ủ nhiều dự định lo công việc cho con trai sau khi nhận bằng tốt nghiệp.
“Nhà có hai đứa con, chị gái nó lấy chồng có nhà cửa đàng hoàng rồi, còn mỗi Tuấn nhà cửa đây đầy đủ, rộng rãi thế này mà con tôi không còn để ở nữa”, nói xong, ông Bảo rưng rưng nước mắt.
Nửa tháng trước (ngày 9/4), Tuấn xin phép vợ chồng ông Bảo đi liên hoan cùng bạn. Tới 10h đêm, vợ chồng ông Bảo không thấy con trai về nên đã gọi điện nhưng không thấy nghe máy. Vợ chồng ông Bảo lo lắng, bất an vì từ trước, mỗi khi đi chơi khuya hay ở lại nhà bạn, Tuấn đều gọi tin báo cho bố mẹ.
“Tôi gọi cho người bạn mà Tuấn bảo sẽ sang đi liên hoan thế nhưng người này bảo con tôi không sang. Cả đêm hôm đó vợ chồng tôi không tài nào chợp mắt.
Ngay hôm sau, vợ chồng tôi sang từng nhà bạn cấp 2, cấp 3 rồi đại học của Tuấn để hỏi tin nhưng mọi người đều nói không gặp con tôi”, ông Bảo kể.
Dù Tuấn không ham chơi game nhưng vì lo lắng, vợ chồng ông Bảo vẫn tới các quán internet ở khu vực lân cận nhưng không thấy tung tích con trai.
“Suốt từ ngày con mất liên lạc, vợ chồng tôi hôm nào cũng đi tìm kiếm con đến 1 giờ sáng hôm sau mới về nhưng không có thông tin. Tuy nhiên, khi đó vợ chồng tôi không bao giờ thôi hy vọng con trở về”, ông Bảo chia sẻ.
Răng cửa bị sứt?
Sáng 24/4, ông Bảo nghe hàng xóm bảo ở đường Tân Mỹ cách nhà 2km có một thi thể. Bồn chồn lo lắng, ông Bảo và một số người thân liền tới hiện trường kiểm tra.
“Tôi vẫn hy vọng thi thể đó không phải của con nhưng cuối cùng gia đình tôi phải đối mặt sự thật. Sau khi vào nhận diện thi thể thì tôi thấy có bộ quần áo trên người nạn nhân giống của con tôi, còn lại mặt đã phân huỷ, răng cửa bị sứt nên tôi không thể nhận ra con mình”, ông Bảo đau xót nói.
Sau khi hoàn tất thủ tục khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra đã bàn giao thi thể Tuấn cho gia đình ông Bảo để làm thủ tục mai táng.
Ông Bảo kể, cách đây không lâu, Tuấn thổ lộ với ông ý định sau khi ra trường sẽ cùng một số bạn bè mở một quán kinh doanh cà phê. Ông Bảo khuyên con cứ lo học xong sau này bố mẹ sẽ lo công việc.
“Ở nhà Tuấn ngoan ngoãn, lễ phép lắm. Con tôi học đại học chỉ vài tháng nữa sẽ ra trường ấy vậy mà…”, ông Bảo xúc động.
Ông Bảo cũng nói thêm, hiện cơ quan công an chưa thông tin tới cho gia đình vì sao Tuấn tử vong và vai trò của Sơn trong cái chết của con trai ông như thế nào?.
“Con tôi có hay tập thể hình ngay trước nhà Sơn và thi thoảng vẫn ngồi quán nước của Sơn uống”, ông Bảo cho biết.
Vụ phát hiện xác người ở Mỹ Đình: Nghi án sát hại nam sinh viên năm cuối
Cơ quan điều tra đã tạm giữ một nghi phạm liên quan tới cái chết của một nam sinh viên đại học năm cuối, thi thể được...
Theo Xuân Lực (Dân Việt)

Tổn thất không ngờ của Mỹ sau vụ tấn công Syria

Sau vụ tấn công chớp nhoáng vào Syria rạng sáng 14/4, Mỹ và các đồng minh đã phải hứng chịu một "tổn thất không ngờ": vô tình để lộ các mẫu vũ khí tân tiến trước Nga, theo Charles Shoebridge, một nhà phân tích an ninh từng phục vụ trong quân đội Anh.
 >> Mỹ lên tiếng việc Nga nắm giữ tên lửa “xịt” của liên quân không kích Syria
 >> Nga công bố chi tiết thông tin Syria đánh chặn tên lửa của phương Tây
 >> Nga trưng bày hai tên lửa "xịt" của Mỹ trong vụ không kích Syria



Nga cho trưng bày các hình ảnh về những mảnh tên lửa thu giữ được ở Syria sau chiến dịch không kích của liên quân rạng sáng 14/4. Ảnh: Reuters
Nga cho trưng bày các hình ảnh về những mảnh tên lửa thu giữ được ở Syria sau chiến dịch không kích của liên quân rạng sáng 14/4. Ảnh: Reuters

Ông Shoebridge bình luận, việc Bộ Quốc phòng Nga mới đây cho trưng bày các mảnh vỡ tên lửa, do liên quân nã vào Syria cách đây gần 2 tuần sẽ "gây quan ngại lớn đối với Mỹ, Anh và Pháp".
Báo Russia Today đưa tin, ngày 25/4, Bộ Quốc phòng Nga đã tổ chức họp báo để công bố các đánh giá về hiệu quả không kích của những quả tên lửa liên quân đã dùng để tấn công 3 mục tiêu trên lãnh thổ Syria rạng sáng ngày 14/4.
Theo nhà chức trách Nga, các bằng chứng thu thập tại thực địa bao gồm những mảnh vỡ tên lửa, các hố sâu do đầu đạn tên lửa tạo thành cùng mức độ thiệt hại ghi nhận tại các mục tiêu cho thấy, chỉ có 25 tên lửa của liên quân đã đánh trúng mục tiêu. Điều đó đồng nghĩa, việc Mỹ tuyên bố 105 tên lửa của phương Tây đều bắn trúng các mục tiêu ở Syria là sai sự thật.
Bộ Quốc phòng Nga quả quyết, hệ thống phòng không Syria đã đánh chặn được phần lớn tên lửa của liên quân. Ngoài ra, phía Nga cũng thu giữ được 2 tên lửa gần như còn nguyên vẹn của phương Tây ở Syria, bao gồm cả một tên lửa hành trình Tomahawk của Mỹ. Quân đội Nga tuyên bố sẽ nghiên cứu cả hai mẫu vũ khí nói trên để cải thiện hơn nữa các khả năng phòng không của nước này.


Bộ Quốc phòng Nga cho trưng bày các mảnh vỡ từ tên lửa hành trình Tomahawk của Mỹ. Ảnh: RT
Bộ Quốc phòng Nga cho trưng bày các mảnh vỡ từ tên lửa hành trình Tomahawk của Mỹ. Ảnh: RT

Chuyên gia Shoebridge mô tả chiến dịch không kích Syria chớp nhoáng, do Mỹ phát động thực sự là "rủi ro nghiêm trọng" đối với liên quân. Lí do vì, cuộc tấn công "không mang lại nhiều lợi ích rõ thấy trên thực địa, khi các mục tiêu chỉ mang tính dân sự hoặc hầu như trong tình trạng 'vườn không, nhà trống', trong khi người Nga lại nắm được một số chi tiết kỹ thuật về các hệ thống vũ khí mà ba cường quốc đã hiến dâng cho họ".


Đầu đạn của tên lửa hành trình Tomahawk thu giữ được ở Syria. Ảnh: RT
Đầu đạn của tên lửa hành trình Tomahawk thu giữ được ở Syria. Ảnh: RT

Ông Shoebridge cũng chỉ ra rằng, việc Washington tuyên bố chiến dịch không kích chính xác 100% nhiều khả năng là phi thực tế. "Với lượng vũ khí phóng đi lớn đến như vậy cùng vô số hỏa lực phòng không đáp trả chúng, bạn sẽ thấy ít nhất một phần nhỏ trong số chúng (tên lửa của liên quân) đã không tới đích", ông Shoebridge giải thích.
Cựu sĩ quan quân đội Anh nói thêm, các mảnh tên lửa thu giữ được ở Syria có thể ám chỉ, một số quả tên lửa của liên quân đã gặp trục trặc, bị bắn hạ hoặc đơn giản là đáp xuống nhầm chỗ.
Cũng theo ông Shoebridge, tuyên bố của quân đội Nga về việc không tìm thấy dấu vết vũ khí hóa học tại các mục tiêu Syria bị tấn công là "phù hợp với những gì được giới truyền thông bên ngoài Mỹ, Anh và Pháp đưa tin". Ông Shoebridge nói thêm, ngay cả một ngày sau các vụ không kích, khi các tòa nhà ở Syria còn đang bốc cháy và khói bụi mù mịt, đám đông phóng viên vẫn tụ tập quanh hiện trường mà không dùng bất kỳ trang bị bảo vệ nào.
Theo Tuấn Anh
Vietnamnet

TQ ra mắt 2 loại vũ khí có thể trấn áp Đài Loan, cục diện sẽ trở nên tồi tệ vào tháng 6?

Thủy Thu |
TQ ra mắt 2 loại vũ khí có thể trấn áp Đài Loan, cục diện sẽ trở nên tồi tệ vào tháng 6?
Tên lửa Đông Phong 26. Ảnh: Tân Hoa Xã

Giới truyền thông Đài Loan lo lắng cho rằng, nhiều diễn biến phức tạp khó lường trong mối quan hệ hai bờ eo biển Đài Loan có thể xảy ra vào tháng 6 tới đây.

Trong hai ngày 24 và 25/4, Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) đã tiến hành tập trận bắn đạn thật ở khu vực nhóm đảo phía Đông Châu Sơn, Chiết Giang. Sự kiện này đặc biệt thu hút sự chú ý của giới truyền thông, phân tích quân sự Đài Loan.
Giới truyền Thông Đài Loan nhận định, mặc dù quy mô cuộc tập trận bắn đạn thật lần này nhỏ so với những lần trước nhưng tần suất lại tăng nên đây được coi là lời cảnh cáo mạnh mẽ với lực lượng kêu gọi Đài Loan độc lập ở Đài Bắc.
Hơn nữa theo giới truyền thông Đài Loan, vào tháng 6 tới, trụ sở mới của Viện Mỹ tại Đài Loan sẽ khánh thành nên có khả năng tại Diễn đàn eo biển được tổ chức trong tháng này, Bắc Kinh sẽ đưa ra một số chính sách mới với Đài Loan nên đây được coi là thời kỳ nhạy cảm trong quan hệ hai bờ.
Lời cảnh cáo mạnh mẽ
TQ ra mắt 2 loại vũ khí có thể trấn áp Đài Loan, cục diện sẽ trở nên tồi tệ vào tháng 6? - Ảnh 1.
Theo chuyên gia quân sự Trung Quốc, Bắc Kinh công bố hai loại vũ khí mới này không hoàn toàn là để đe dọa Đài Loan hay Mỹ. Ảnh: Reuters
Đối với cuộc tập trận ở Châu Sơn của PLA, quan chức cơ quan quốc phòng Đài Loan Nghê Bang Thần ngày 24/4 cho rằng, phạm vi vùng cấm bay do Đại luc thiết lập lần này tương đương với đợt tập trận năm 2016, 2017 nên có thể suy đoán rằng quy mô, hình thức sự kiện lần này tương đương trước đây.
Người phát ngôn cơ quan quốc phòng Đài Loan Trần Trung Cát nói, diện tích vùng cấm bay đạt 50 km2, phạm vi không lớn nên quân đội đảo này đều nắm rõ mọi động thái liên quân của PLA.
Tờ China Times ngày 25/4 nhận định, dù phạm vi cuộc diễn tập ở Châu San không lớn bằng cuộc tập trận ở eo biển Đài Loan nhưng gần đây, sau khi PLA tổ chức duyệt binh trên biển Đông, ngày 18/4 lại tổ chức diễn tập ở bờ biển ngoài khơi tỉnh Phúc Kiến, kết hợp việc máy bay ném bom chiến lược H-6K liên tục tuần tra quanh Đài Loan trong 3 ngày - với tần suất khoe cơ bắp dày đặc như vậy thì cuộc diễn tập ở Châu Sơn không nằm ngoài mục đích thị uy Đài Loan.
Tờ này cho rằng, việc truyền thông nhà nước Trung Quốc tiết lộ, nhóm tác chiến tàu sân bay Liêu Ninh tập trận đối kháng ở biển Hoa Đông ngày 22/4 càng gia tăng sức mạnh cảnh cáo.
United Daily News (Đài Loan) lo ngại, hai vũ khí mới được PLA ra mắt sẽ gần đây sẽ đóng vai trò quan trọng trong thời gian này.
Trong đó, máy bay chiến đấu thế hệ mới J-10C của PLA có tính áp đảo hơn chiến đấu cơ Mirage 2000, F-16 và F-CK-1 - tiêm kích do Đài Loan tự sản xuất.
Thứ hai là tên lửa đạn đạo Đông Phong -26, được thử nghiệm từ năm 2015, đến nay đã trang bị đầy đủ sức chiến đấu, loại tên lửa thứ hai của PLA có thể tấn công hủy diệt các loại tàu chiến lớn.
Tuy nhiên, chuyên gia quân sự Trung Quốc Tống Trung Bình cho rằng, Bắc Kinh công bố hai loại vũ khí mới này không hoàn toàn là để đe dọa Đài Loan hay Mỹ.
Ngày 25/4, người phát ngôn Văn phòng sự vụ Đài Loan, Quốc vụ viện Trung Quốc Mã Hiểu Quang trả lời báo chí cho biết, thông điệp từ các cuộc tập trận gần đây của PLA là rất rõ ràng, nếu lực lượng kêu gọi Đài Loan độc lập tiếp tục lấn tới, Bắc Kinh sẽ có hành động tiếp theo.
Chuyên gia Đài Loan Từ Tôn Mậu nhận định, nếu người đứng đầu cơ quan hành pháp Đài Loan Lại Thanh Đức tiếp tục đưa ra phát ngôn cứng rắn về việc kêu gọi độc lập thì quy mô các cuộc tập trận quân sự của Bắc Kinh càng mở rộng, càng gần Đài Loan.
Ông này cho rằng, các cuộc diễn tập quân sự của Bắc Kinh không phải để phô trương sức mạnh mà là các cuộc diễn tập định kỳ, có kế hoạch cụ thể và có sẵn kế hoạch xây dựng trật tự xã hội, chính trị sau khi hai bờ thống nhất.
Tờ Vượng báo (Đài Loan) ngày 25/4 bình luận, cục diện eo biển Đài Loan sẽ xuất hiện diễn biến khó lường, một mặt Bắc Kinh sẽ tổ chức Diễn đàn eo biển lần thứ 10, là hoạt động giao lưu quy mô lớn giữa hai bờ sau kỳ họp Lưỡng hội và Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 19 nên sẽ có chính sách mới hỗ trợ Đài Loan; mặt khác trụ sở mới của Viện Mỹ tại Đài Loan sẽ khánh thành, Washington sẽ cử quan chức nào tới và lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ có đóng quân ở Đài Loan hay không chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến quan hệ ba bên Trung-Đài-Mỹ.
Theo tờ này, nếu đảng Dân tiến không có phương an giải quyết hợp lý thì mối quan hệ hai bờ eo biển sẽ trở nên tồi tệ hơn sau tháng 6.
Một nhà phân tích Hồng Kông cho rằng, tình hình eo biển Đài Loan có thể hạ nhiệt hay không thì diễn biển ở tháng 6 rất quan trọng. Đại lục gần đây đã tiến hành loạt động thái cảnh báo Đài Loan cũng như nước Mỹ: "Giẫm lên lằn ranh đỏ tất sẽ bị phản công và đối phương sẽ phải tự gánh chịu mọi hậu quả".

No đòn vì đánh nhầm võ sĩ vô địch thế giới sau va chạm giao thông


Sau va chạm giao thông, 2 người đàn ông đã lao vào ẩu đả. Phần thắng nghiêng về người thấp bé hơn, được nhiều người nhận ra là nhà vô địch môn muay Thái thế giới.


Võ sĩ vô địch thế giới đánh nhau sau va chạm giao thông L.H.Đ - người từng giành chức vô địch muay Thái thế giới hạng cân 48 kg - xác nhận tham gia cuộc ẩu đả sau va chạm giao thông ở TP.HCM.
Đoạn video ghi lại cảnh 2 người đàn ông đánh nhau trên đường đang được dân mạng chia sẻ. Nhận xét trên mạng xã hội, chủ tài khoản Facebook H.T viết: "Tai nạn ập đến khi tham gia giao thông lúc nào không hay, chỉ là va chạm nhỏ cũng biến thành ẩu đả. Có đáng để đổ máu không nhỉ, đây ở TP.HCM".
Trong clip có thời lượng 40 giây, 2 người đàn ông lao vào đánh nhau quyết liệt. Họ đấm, né đòn rồi đánh trả trên đường dù khá đông xe cộ qua lại.
No don vi danh nham vo si vo dich the gioi sau va cham giao thong hinh anh 1
L.H.Đ. (phải) tại một trận đấu ở giải quốc gia năm 2017.
Theo một vài thông tin, người đàn ông mặc áo xanh có chữ VIE (viết tắt tên đoàn Việt Nam theo mẫu rút gọn tiếng Anh) chính là VĐV đội tuyển muay Thái quốc gia L.H.Đ - người từng giành chức vô địch muay Thái thế giới hạng cân 48 kg.
Theo nguồn tin của Người Lao Động, L.H.Đ xác nhận là người trong clip và anh chỉ tự vệ khi bị tấn công trước. Lãnh đạo bộ môn muay Thái của TP.HCM đã yêu cầu Đ. viết tường trình để có hướng xử lý.

Cảnh sát giao thông quật ngã tài xế taxi đỗ xe giữa đường

Để xe vi phạm dừng giữa lòng đường, tài xế taxi không chấp hành yêu cầu xuất trình giấy tờ của CSGT. Chiến sĩ CSGT buộc phải quật ngã người vi phạm xuống lòng đường, khống chế.
https://nld.com.vn/thoi-su/no-don-vi-danh-nham-vo-si-sau-va-cham-giao-thong-20180426185312989.htm
Theo Quang Liêm/Người Lao Động

Giám đốc thư viện sách nói Hướng Dương qua đời

- Chị Nguyễn Hướng Dương, Giám đốc Thư viện sách nói dành cho người mù, đột ngột qua đời do tại nạn ngày 25/4/2018, hưởng dương 47 tuổi.
Chị Nguyễn Hướng Dương sinh năm 1971 tại TP.HCM. Năm 25 tuổi chị mất đi đôi chân vì tai nạn giao thông. Vượt qua mặc cảm khuyết tật, chị Hướng Dương đứng dậy và bước đi trên đôi chân giả, gắn bó cuộc đời mình với người khiếm thị. Năm 2009, chị Dương ra mắt thư viện sách nói vì người khiếm thị. Đây cũng là thư viện sách nói đầu tiên ở Việt Nam.
Nguyễn Hướng Dương đọc "Cuốn theo chiều gió"
Những ngày đầu thành lập, thư viện sách nói đối mặt nhiều khó khăn về mặt bằng, không đủ chỗ lưu trữ sách và bảo quản băng đĩa đúng quy chuẩn, nhiều đĩa CD hư hỏng theo thời gian. Chị Hướng Dương vừa đảm nhiệm việc thu âm đưa sách tới người khiếm thị vừa vận động kinh phí phát triển thư viện. Ngoài thư viện sách nói, chị Dương còn sáng lập học bổng Hướng Dương, học bổng Ánh Sen... cho học sinh thiếu may mắn.
Với những đóng góp của mình, chị Nguyễn Hướng Dương được Chủ tịch Nước tặng Huân chương lao động hạng Nhì; Trung ương Hội Người mù Việt Nam trao tặng huy chương “Vì hạnh phúc người mù” vì những công lao đóng góp cho người khiếm thị cả nước...
Lễ viếng chị Nguyễn Hướng Dương sẽ diễn ra vào ngày 27/4 tại trụ sở Thư viện sách nói dành cho người mù (quận 1, TP HCM). Lễ truy điệu và động quan diễn ra vào 7h ngày 28/4. Lễ hỏa táng tại Trung tâm hỏa táng Đa Phước, Bình Chánh. Gia đình bày tỏ nguyện vọng người viếng không phúng điếu.
Đứng dậy và bước đi sau biến cố cuộc đời
Năm 2014, chị Nguyễn Hướng Dương ra mắt phiên bản tái bản cuốn tự truyện "Đứng dậy và bước đi”. Cuốn tự truyện kể về nhiều nỗi đau mất mát nhưng không thiếu niềm tin yêu, sự lạc quan của cuộc đời.
Dù mất đi đôi chân ở tuổi 25, chị Dương vẫn mạnh mẽ, lạc quan. Chị cho rằng, điều quan trọng là mình vui vẻ chấp nhận tất cả những gì xảy ra với mình dù cho đó là tai nạn, bệnh tật, xui xẻo, đổ vỡ.
“Tôi cũng tin rằng bên trong con người mình có một nội lực tiềm tàng mà nếu mình biết vận dụng, khai thác nó một cách đúng đắn thì mình hoàn toàn có thể "vượt qua số phận", xây dựng một tương lai tươi sáng hơn. Cái này người xưa gọi là "đức năng thắng số"- nếu mình làm việc thiện, sống tử tế với mọi người thì số phận sẽ mỉm cười với mình thôi”.
Từ khi mất đi đôi chân, trải qua 9 lần lên bàn mổ để chỉnh sửa những thương tật, theo chị Dương đó là "đau đớn".
Tôi cũng chẳng hiểu tại sao số phận lại quá khắc nghiệt với mình như vậy khi phải trải qua 9 lần lên bàn mổ chỉnh hình từ khi bị tai nạn đến nay mà lần nào cũng là cưa xương, xẻ thịt, đau đến tận xương tủy. Bây giờ nghĩ lại, tôi cững không hiểu làm sao mà mình có thể chịu đựng nổi những điểu tưởng chừng như vượt quá sức tưởng tượng như vậy” – chị nói.
Tuệ Minh

Hoa khôi, Á khôi lĩnh án tù vì môi giới mại dâm nghìn USD là ai?


Phạm Thị Thanh Hiền là Hoa khôi Thời trang Việt Nam 2017, còn Nguyễn Thị Ngọc là Á khôi Sắc đẹp Việt Nam 2017. Nhưng đây là hai cuộc thi không được Nhà nước cấp phép.
Sáng 26/4 tại TP.HCM, Phạm Thị Thanh Hiền (33 tuổi) và Nguyễn Thị Ngọc (32 tuổi) lần lượt bị kết án trong phiên tòa tại TAND TP.HCM cùng hai bị cáo khác là Nguyễn Thị Tiền và Nguyễn Thị Kim Chi.
Tiền lĩnh 3 năm 6 tháng tù vì là chủ mưu, môi giới, còn Hiền lĩnh 2 năm 6 tháng tù do cũng môi giới, hưởng lợi. Trong khi đó, Ngọc và Chi bán dâm nhưng có hoàn cảnh nuôi con nhỏ nên lĩnh lần lượt 2 năm và 18 tháng tù treo.
Có danh hiệu thi sắc đẹp nên Ngọc và Hiền có giá bán dâm tối đa lên đến 1.000-2.500 USD (22 triệu-57 triệu đồng) mỗi lần. Cả hai bị bắt ngày 15/8/2017 khi đang bán dâm cho hai khách với giá 15 triệu đồng mỗi người.

"Hoa khôi Thời trang Việt Nam" đăng quang năm 32 tuổi

Hai nhân vật gây chú ý trong đường dây bán dâm này là Phạm Thị Thanh Hiền và Nguyễn Thị Ngọc, đều là những người từng giành danh hiệu tại các cuộc thi sắc đẹp.
Hoa khoi, A khoi linh an tu vi moi gioi mai dam nghin USD la ai? hinh anh 1
Phạm Thị Thanh Hiền (trái) và Nguyễn Thị Ngọc. Ảnh: FBNV.
Trong đó, cái danh Hoa khôi Thời trang Việt Nam 2017 của Hiền khá nổi, cũng được nhắc đến trên một số trang web giải trí, còn danh hiệu Á khôi cuộc thi Hoa khôi Sắc đẹp Việt Nam 2017 của Ngọc khá nhỏ. Đây là cuộc thi không có tiếng.
Đây là hai cuộc thi không được Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch chưa hề cấp phép nhưng vẫn được tổ chức tại Hà Nội.
Cụ thể hơn, Hoa khôi Thời trang Việt Nam do công ty người mẫu BB Model Agency Vietnam tổ chức, có cơ chế dự thi mập mờ. Các thí sinh không trải qua vòng loại công khai mà được tuyển thẳng vào đêm chung kết.
Ở thời điểm đăng quang là tháng 2/2017, có thông tin tân Hoa khôi Phạm Thị Thanh Hiền 26 tuổi. Nhưng thực tế cô sinh năm 1985, khi đăng quang là 32 tuổi.
Cũng như Hiền, Nguyễn Thị Ngọc đoạt ngôi Á khôi cuộc thi Hoa khôi Sắc đẹp Việt Nam 2017, cũng do BB Model Agency Vietnam tổ chức vào tháng 5/2017. Năm đó cô 31 tuổi (sinh năm 1986).
Đây đều là những độ tuổi quá lớn để tham gia và chiến thắng các cuộc thi sắc đẹp, khi chỉ vài năm nữa là đã vào lứa "quý bà". Thực tế này càng khiến hai danh hiệu mất giá trị.

Vũ công belly dance, diễn viên MV, cuộc sống sang chảnh

Khi cái tên Phạm Thị Thanh Hiền được chú ý sau scandal bị bắt, cô lần lượt bị cư dân mạng "đào mộ" những hình ảnh quá khứ. Theo đó, cách đây 8 năm, Hiền là vũ công belly dance khá nổi ở các quán bar Hà Nội và Sài Gòn.
Hoa khoi, A khoi linh an tu vi moi gioi mai dam nghin USD la ai? hinh anh 2
Thanh Hiền thường xuyên khoe cuộc sống sang chảnh. Ảnh: FBNV.
Trên mạng vẫn còn những hình ảnh thuở làm nghề của cô với trang phục thiếu vải, khoe đường cong và không gian bar sàn mờ ảo.
Tiếp đó, Hiền được cho là đã lột xác về ngoại hình, trở nên trắng trẻo, xinh đẹp hơn. Từ một cô gái da đen nhẻm và đường nét còn thô, cô có da trắng hợp mốt, cằm V-line.
Nhờ sự tiến triển này, tham gia vào một số hoạt động giải trí. Cô được cho là từng đóng một MV của ca sĩ Hải Rio nhưng với tạo hình trẻ trung hơn kiểu đầm dạ hội - trang điểm đậm thường thấy nên hơi khó nhận ra.
Kể từ 2015, Hiền bắt đầu thường xuyên khoe những hình ảnh về cuộc sống sang chảnh tại một khu chung cư cao cấp ở TP.HCM, những bộ quần áo hàng hiệu, bikini sexy hay hình ảnh tại sân bay (ngầm khoe thường xuyên đi du lịch), mua sắm ở trung tâm thương mại... Không những vậy, Hiền còn bán mỹ phẩm qua mạng và hay livestream để thu hút tương tác.
Cô được dân mạng đồn là "sống sung sướng, không cần làm gì, suốt ngày đi thi hoa hậu". Nhưng cho đến năm 2017, cô mới đoạt danh hiệu gây chú ý đầu tiên là Hoa khôi Thời trang Việt Nam.
Cũng như Hiền, Nguyễn Thị Ngọc được cho là cựu vũ công của một nhóm nhảy tại Hà Nội trước khi đoạt ngôi Á khôi.

Không chỉ bán dâm mà còn làm tú bà

Hiền - Hoa khôi từng tuyên bố sẽ duy trì hình ảnh "sạch, trong sáng, không scandal" sau khi đăng quang - bị phát hiện sa chân vào con đường môi giới bán dâm từ rất sớm.
Ban đầu, Hiền được Ngọc giới thiệu đi phục vụ khách với giá 2.500 USD. Về sau, Hiền bị tình nghi cầm đầu đường dây người mẫu bán dâm, có vai trò khá lớn trong đường dây.
Theo kết án của hội đồng xét xử, "tú bà" Hiền có vai trò lớn chỉ sau "tú bà" Tiền - chủ mưu trực tiếp lôi kéo môi giới.
Còn Ngọc sau khi đoạt giải Á khôi đã chuyển sang làm tổ chức sự kiện và cũng sớm sa chân vào con đường bán dâm khi thường xuyên gặp nhiều đại gia và sẵn sàng phục vụ với giá tối đa 2.500 USD một đêm. Ngọc bán dâm qua môi giới của "tú bà" Tiền, cũng là chị ruột của Ngọc.
Tối 15/8/2017, sau khi nhận lời đề nghị qua đêm của khách, Tiền gọi cho Ngọc. Do có 2 khách nên Ngọc rủ thêm Hiền với giá 15 triệu mỗi người. Khi cuộc mua bán dâm đang diễn ra, cảnh sát ập vào bắt quả tang.

Hoa khôi môi giới bán dâm nghìn đô ở Sài Gòn lĩnh 30 tháng tù

Bước ra từ các cuộc thi sắc đẹp, các "tú bà" vừa trực tiếp đi khách vừa lôi kéo nhiều người đẹp khác vào đường dây bán dâm nghìn đô để hưởng lợi.

Hoa khôi bán dâm đăng quang ở cuộc thi trái phép

Hai cuộc thi Hoa khôi Thời trang Việt Nam 2017 và Hoa khôi Sắc đẹp Việt Nam 2017 đều không được cấp phép tổ chức theo đúng quy định.
Hạ Huyền

Bầu Đức nhận thêm tin vui từ VFF

Đoàn Dự |
Bầu Đức nhận thêm tin vui từ VFF
Bầu Đức liên tục nhận được tin vui!

Theo thông tin mới được Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh xác nhận, nếu giờ đây bầu Đức muốn trở lại LĐBĐ Việt Nam, ông sẽ không gặp trở ngại về vấn đề bằng cấp.

Đêm qua, bất ngờ có thông tin bầu Tú khẳng định sẽ không ra ứng cử chức Phó chủ tịch tài chính VFF nữa. Đây là thông tin khiến bầu Đức cảm thấy thoải mái, bởi nhiều ngày qua, ông đã liên tục lên tiếng để phản đối việc ông Trần Anh Tú nắm quá nhiều chức vụ ở VPF mà vẫn muốn làm Phó chủ tịch tài chính VFF.
Đến chiều nay, 26/4, bầu Đức tiếp tục nhận được một tin vui từ VFF. Cụ thể, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh xác nhận tiêu chí lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam phải có bằng Đại học đã bị hủy bỏ.
"Thông tin này chưa công bố chính xác, nhưng coi như đã xong rồi, chúng tôi đã cho bỏ phiếu và đã thông qua việc hủy bỏ tiêu chí này. Thực ra thì cũng còn vài người đưa ra ý kiến với riêng vị trí Phó chủ tịch chuyên môn vẫn nên giữ tiêu chí phải có bằng đại học, nhưng đó chỉ là một số ít nên tựu chung tiêu chí lãnh đạo VFF cần có bằng Đại học đã bị hủy bỏ".
Bầu Đức nhận thêm tin vui từ VFF - Ảnh 1.
Nếu muốn trở lại làm sếp ở VFF, bầu Đức sẽ không còn bị cản trở bởi tiêu chí phải có bằng Đại học.
Liên quan tới chuyện bầu Tú tuyên bố không tham gia ứng cử chức Phó chủ tịch tài chính VFF, ông Lê Hoài Anh cho biết thêm:
"Đến lúc này thì tôi vẫn chưa nhận được văn bản chính thức của anh Tú về chuyện không tham gia ứng cử nữa. Tôi sẽ cần phải kiểm tra lại email xem có gì mới chưa. Tuy nhiên, với việc anh Tú đã tuyên bố như vậy thì chắc chắn anh ấy sẽ không tham gia nữa.
Về chuyện trình danh sách cuối cùng lên Bộ Nội Vụ, chúng tôi sẽ phải chốt lại hết các ứng viên. Hiện ngoài anh Tú cũng có một người người xin rút.
Người này mới thông báo cho chúng tôi qua điện thoại thôi, rút khỏi việc ứng cử vào Ban chấp hành. Chúng tôi chưa thể công khai danh tính người này, vì nhỡ họ không rút nữa thì sao. Cần phải chờ xác nhận lại bằng văn bản hoặc email".
Hiện, bầu Đức vẫn giữ nguyên quan điểm sẽ không trở lại VFF nữa. Tuy nhiên, với tình yêu lớn dành cho bóng đá Việt Nam, chẳng ai biết trong tương lai xa, bầu Đức có trở lại LĐBĐ Việt Nam hay không.
Chính vì thế, việc bỏ tiêu chí lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam phải có bằng Đại học vẫn là tin vui với bầu Đức, tạo con đường thông thoáng lên VFF nếu ông thay đổi ý muốn.
Còn nhớ ngày 18/4 vừa rồi, bầu Đức từng tuyên bố không dự cuộc họp của lãnh đạo VFF với lãnh đạo Bộ VH-TT&DL:
"Tôi không đi. Lý do thứ nhất, nếu Bộ VH-TT-DL mời tôi họp với tư cách Chủ tịch CLB HAGL để bàn việc tốt cho bóng đá thì tôi đi ngay. Thế nhưng, tôi nhận được giấy mời với tư cách Phó Chủ tịch VFF. Tôi trả lời không đi.
Lý do nữa là tôi biết các thành viên của VFF được mời họp có anh Lê Hùng Dũng (Chủ tịch VFF), Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, Nguyễn Xuân Gụ (Phó Chủ tịch truyền thông), Trần Anh Tú (thường trực), trong đó duy nhất có tôi là người không có bằng đại học. Tôi cảm thấy xấu hổ nên không đi".
Sự cương quyết của bầu Đức và thế “ngàn cân treo sợi tóc” của HAGL
theo Trí Thức Trẻ

Syria: Kinh ngạc "thành phố ngầm" của phiến quân ở Douma

Thế giới | 15:02 Thứ Năm ngày 26/04/2018
(HNMO) – Quân đội Syria đã phát hiện một hệ thống đường hầm khổng lồ do phiến quân xây dựng ở Douma, gần thủ đô Damascus.

Đây là hệ thống hầm ngầm sâu 15m dưới mặt đất, được chống đỡ bởi các cột kim loại, trông giống một ga tàu điện ngầm. Hệ thống đường hầm kéo dài nhiều km và được mô tả giống một thành phố ngầm bên dưới thành phố Douma.

Theo RT, đường hầm này được trang bị hệ thống điện, nơi đỗ xe và nhà xưởng. Đường hầm rộng đến nỗi một chiếc xe tải cỡ nhỏ có thể dễ dàng di chuyển bên trong. Quân đội Syria cho rằng, đây là nơi phiến quân sử dụng để cất giữ máy móc và xe cộ.

Phiến quân đã ép buộc người dân địa phương xây dựng hệ thống hầm ngầm này. Nếu không làm theo, người dân sẽ bị chúng bỏ đói và đánh đập.

Trước đó, quân đội Nga cũng cho biết đã phát hiện một phòng thí nghiệm hóa học của phiến quân ở trung tâm Douma. Phòng thí nghiệm này nằm ở tầng hầm một tòa nhà trong khu dân cư, được trang bị lò phản ứng hóa học công nghiệp và nhiều loại hóa chất có thể được dùng để sản xuất chất độc hóa học.
Bình Minh

Israel nêu tình huống phá hủy “rồng lửa” S-300 Nga cấp cho Syria

Thứ Năm, ngày 26/04/2018 18:15 PM (GMT+7)

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Liberman khẳng định nước này sẽ phá hủy các tổ hợp phòng không S-300 Nga có thể cấp cho Syria, bất chấp lời cảnh báo từ Nga.

99 33
Israel nêu tình huống phá hủy “rồng lửa” S-300 Nga cấp cho Syria - 1
Tên lửa phòng không S-300 của Nga phóng thử nghiệm.
“Điều quan trọng là các hệ thống phòng không Nga cung cấp cho Syria không được sử dụng để đe dọa Israel”, ông Avigdor Liberman trả lời phỏng vấn trang tin Ynet.
“Có một điều cần phải nói rõ: Nếu ai đó bắn rơi chiến đấu cơ của chúng tôi thì chúng tôi sẽ phá hủy họ. Dù đó là các tổ hợp phòng không S-300 hay S-700 đi chăng nữa”, ông Liberman nhấn mạnh.
Bộ trưởng Quốc phòng Israel khẳng định quan hệ của nước này với Nga hiện vẫn tốt đẹp và hợp tác Tel Aviv-Moscow vẫn sẽ tiếp tục.
“Họ hiểu rằng chúng tôi không muốn can thiệp vào tình hình nội bộ Syria. Chúng tôi sẽ không cho phép Iran mở rộng tầm ảnh hưởng ở Syria”, ông Liberman nói.
Tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Israel được đưa ra chỉ vài ngày sau tờ Kommersant đăng tải thông tin, nói Nga sẽ sớm cung cấp tổ hợp phòng không S-300 cho Syria.
Israel nêu tình huống phá hủy “rồng lửa” S-300 Nga cấp cho Syria - 2
Nga sẽ sớm cấp cho Syria các hệ thống phòng không mới theo dạng viện trợ không hoàn lại.
Các hệ thống S-300 được cung cấp theo gói viện trợ không hoàn lại nhằm giúp Syria nâng cao khả năng phòng vệ chống các hành động gây hấn, tương tự như vụ tấn công của Mỹ và đồng minh hôm 14.4.
Tờ Kommersant dẫn nguồn tin quân sự giấu tên cảnh báo, Israel sẽ phải “hứng chịu hậu quả thảm khốc” nếu như cố tình tấn công các hệ thống phòng không S-300 ở Syria.
Trước dó, giới chuyên gia dự đoán, Israel có thể sẽ tìm cách phá hủy tổ hợp S-300 trước khi nó được đưa vào hoạt động.
Cựu giám đốc tình báo quân sự Israel Amos Yadlin, người đứng đầu Viện Nghiên cứu An ninh Quốc gia ở Tel Aviv cho rằng, không quân Israel sẽ nhanh chóng phá hủy S-300 bởi đây là mối đe dọa rõ ràng với các chiến đấu cơ của nước này.
Dường như xác nhận khả năng Nga chuyển giao S-300 cho Syria, Thượng tướng Sergey Rudskoy nói với các phóng viên ngày 25.4: “Các chuyên Nga sẽ tiếp tục huấn luyện binh sĩ Israel, đặc biệt hướng dẫn họ các sử dụng các hệ thống phòng thủ tên lửa mới sẽ được chuyển tới Syria trong tương lai gần”.
Nga tính giao ”rồng lửa” S-300 cho Syria, đồng minh Mỹ hốt hoảng
Các quan chức Nga đều cho rằng, không có lý do gì Moscow không cung cấp các tổ hợp tên lửa phòng không S-300 cho Syria, sau đợt...
Theo Đăng Nguyễn - Press TV (Dân Việt)

Nga bắn hạ hai UAV tấn công căn cứ quân sự tại Syria

Phòng không Nga ngăn chặn thành công cuộc tấn công bằng UAV của phiến quân nhằm vào căn cứ không quân ở miền đông Syria.


Một tổ hợp phòng không Pantsir-S1 Nga khai hỏa trong diễn tập. Ảnh: Sputnik.
Một tổ hợp phòng không Pantsir-S1 Nga khai hỏa trong diễn tập. Ảnh: Sputnik.
"Vào 20h ngày 24/4, lực lượng phòng không Nga ở Syria phát hiện và tiêu diệt hai máy bay không người lái (UAV) của phiến quân đang hoạt động cách căn cứ không quân Hmeymim, thuộc tỉnh Latakia khoảng 10 km", TASS ngày 25/4 dẫn tuyên bố của tướng Sergey Rudskoy, Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga.
Sau khi bị đẩy lùi khỏi phần lớn lãnh thổ Syria, các nhóm phiến quân Hồi giáo thường xuyên sử dụng UAV để do thám và tấn công mục tiêu của Nga và quân đội Syria. Phòng không Nga hồi đầu tháng 1 cũng vô hiệu hóa 13 UAV của nhóm phiến quân ở tỉnh Idlib định thả thuốc nổ xuống sân bay Hmeymim và cơ sở hậu cần Tartus.
Giới chuyên gia kỹ thuật của Moskva nhận định UAV phiến quân hiện có khả năng tấn công công từ khoảng cách 100 km nhờ sử dụng công nghệ dẫn đường hiện đại dựa trên GPS.
Nga bắt đầu chiến dịch quân sự tại Syria vào cuối tháng 9/2015. Với sự yểm trợ của lực lượng không quân Nga, quân đội Syria đã giải phóng 98% lãnh thổ khỏi các nhóm phiến quân Hồi giáo trong vòng hơn hai năm qua.
Dù rút một phần lực lượng khỏi Syria, Nga vẫn duy trì sự hiện diện lâu dài tại hai căn cứ là cảng Tartus và sân bay Hmeymim để thực hiện các sứ mệnh quốc tế trong tương lai.
Vị trí căn cứ không quân Hmeymim của Nga ở Syria. Đồ họa: BBC.
Vị trí căn cứ không quân Hmeymim của Nga ở Syria. Đồ họa: BBC.
Nguyễn Hoàng

Phát hiện con muỗi lớn nhất thế giới ở Trung Quốc

Dân trí Một chuyên gia côn trùng tuyên bố đã bắt được con muỗi lớn nhất thế giới với khoảng cánh dài đáng kinh ngạc 11,15cm - dài hơn khoảng 10 lần so với một con muỗi trung bình.

Con côn trùng khổng lồ này đã bị bắt trên núi Qingcheng ở tỉnh Tứ Xuyên phía Tây nam Trung Quốc. Nó được phát hiện bởi nhà côn trùng học Trung Quốc, Zhao Li trong một cuộc kiểm tra thực địa vào tháng 8 năm 2017.
Ông Zhao phát biểu trên MailOnline rằng con côn trùng thuộc về loài holorusia mikado, loài muỗi lớn nhất thế giới có nguồn gốc từ Nhật Bản.
Khi lần đầu tiên bắt được con muỗi, ông chỉ nghĩ nó là loại muỗi khổng lồ. Và gần đây, ông đã xác nhận nó là con muỗi lớn nhất thế giới.
Khoảng cánh của holorusia mikado bình thường là khoảng 8cm – gần bằng một phần ba so với con muỗi ông Zhao bắt được. Ông nói thêm rằng muỗi holorusia mikado được tìm thấy ở tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc nói chung lớn hơn những con được tìm thấy ở Nhật Bản.
Mặc dù ở Phương Tây, loài côn trùng này còn được gọi là “ruồi hạc”, và được cho là khác với muỗi. Ông Zhao nhấn mạnh rằng côn trùng ông tìm thấy là một con muỗi.
Là một kỹ sư sinh học và kỹ sư bảo vệ động vật hoang dã cao cấp, ông Zhao cho biết “ruồi hạc” là tên được đặt cho toàn bộ họ côn trùng của Tipulidae, trong tiếng Trung Quốc dịch thành 'muỗi lớn'. Từ quan điểm sinh học, một con muỗi là bất kỳ loài côn trùng thuộc nhóm côn trùng Nematocera. Có bảy nhóm muỗi, bao gồm Tipuloidea (bao gồm ruồi hạc) và Chironomidae.
Các chuyên gia cũng cho rằng một khoảng cách văn hóa có thể đã gây ra một sự nhầm lẫn. Có một định nghĩa rộng và một định nghĩa hẹp về họ muỗi. Theo định nghĩa hẹp, chỉ có một con muỗi cắn là muỗi.
“Các quốc gia khác nhau có những cách khác nhau để gọi và xác định côn trùng, nhưng từ quan điểm sinh học, hiliusia mikados được phân loại là muỗi”.
Ông Zhao cho biết tuổi thọ của muỗi holorusia mikado là khoảng một tuần.
Con muỗi phá kỷ lục này đã được biến thành một mẫu vật trưng bày tại Bảo tàng Côn trùng Tây Trung Quốc, trong đó ông Zhao là người phụ trách.
Con muỗi khổng lồ này không thực sự cắn người. Chia sẻ trên mirror, ông Zhao cho hay: “Có hàng chục ngàn loài muỗi trên thế giới. Chỉ có 100 loài hút máu và có thể là vấn đề đối với con người. Loài muỗi này chủ yếu ăn mật hoa. Chúng được tìm thấy nhiều ở vùng đồng bằng và ở các khu vực miền núi dưới 2.200 mét”.
Mẫu vật của con muỗi này dự định được trưng bày tới công chúng trong một cuộc triển lãm về côn trùng lạ ở Bảo tàng côn trùng Tây Trung Quốc vào tháng Năm.
Đào Hiền (Tổng hợp)

Colombia: Cánh trực thăng cứu hộ chém khiến người giải cứu chết thảm


Thứ Năm, ngày 26/04/2018 10:00 AM (GMT+7)

Người đàn ông đang chỉ dẫn cho máy bay trực thăng tiếp đất thì thảm kịch xảy ra.

30 10

Video cánh trực thăng cứu nạn chém trúng người trên mặt đất.
Tờ Daily Mail vừa đăng tải đoạn video khiến không ít người cảm thấy choáng váng. Chiếc máy bay cứu hộ đang thực hiện nhiệm vụ ở vùng núi Cauca của Colombia. Trước đó, một chiếc trực thăng trục trặc động cơ khi thực hiện nhiệm vụ.
Colombia: Cánh trực thăng cứu hộ chém khiến người giải cứu chết thảm - 1
Trực thăng cứu hộ chuản bị hạ cánh.
Chiếc trực thăng thứ hai lên đường tiếp tục nhiệm vụ nhưng không ngờ trong quá trình tiếp đất, cánh máy bay đã chém đúng 1 người đứng gần đó và khiến người này chết tại chỗ. Tướng Jorge Herrera nói: “Trong lần cứu hộ thứ 5, thảm kịch xảy ra”.
Video ghi lại cảnh 2 kĩ thuật viên đứng cạnh chiếc trực thăng bị trục trặc động cơ và đang đỗ trên mặt đất. Ivan Andres là một trong hai người vẫy tay khi chiếc trực thăng chuẩn bị tiếp đất.
Colombia: Cánh trực thăng cứu hộ chém khiến người giải cứu chết thảm - 2
Vụ việc khiến 1 người thiệt mạng tại chỗ.
Tuy nhiên, trực thăng bất ngờ bị nghiêng sang một bên vì gió tạt và cánh của nó chém thẳng vào người Ivan. Người này chết ngay lập tức vì vết thương quá nặng. Phi công điều khiển trực thăng bị trật cổ tay và bầm tím trên người khi máy bay gặp nạn.
Cơ quan chức năng Colombia đang điều tra vụ việc nghiêm trọng này.
Brazil: Cướp trực thăng cứu bạn trong tù và kết cục tan nát
3 người khác trên máy bay đều tử nạn, còn kẻ cướp bị kẹt trong chiếc máy bay bốc cháy, không tự thoát ra được.
Theo Quang Minh – Daily Mail (Dân Việt)

Ukraine truy nã binh lính Crimea đầu hàng Nga?

Sự kiện: Vũ khí quân sự

Khoảng 5.800 binh lính Ukraine ở Crimea đã nhanh chóng đầu hàng lực lượng Tự vệ Crimea sẽ bị Ukraine truy nã.


   
Bộ Nội vụ Ukraine thông tin, Bộ này đã liệt 5.800 binh lính tham gia vào việc chiếm đóng bán đảo Crimea hồi năm 2014 vào danh sách truy nã.
Sputnik của Nga dẫn thông báo trên trang web của Bộ Nội vụ Ukraine khẳng định, lệnh truy nã gồm 5.800 người từng là binh sĩ Ukraine nhưng đã ở lại bán đảo Crimea dù có lệnh rút quân khỏi đây.
Những người lính Ukraine đã ở lại bán đảo Crimea sẽ bị truy nã.
Ngoài ra, Lực lượng Cảnh binh quốc gia Ukraine còn tạo lập hồ sơ riêng của từng thành viên Đội Tự vệ ở Crimea.
Đại diện lực lượng này cho biết: "Chúng tôi đã liệt vào danh sách truy nã 5.800 binh sĩ Ukraine đã phục vụ và ở lại bán đảo sau khi có lệnh rút quân về lục địa [Ukraine].
Lần đầu tiên sau 4 năm bán đảo này bị chiếm đóng, danh sách những binh sĩ Ukraine tham gia trái phép vào một lực lượng vũ trang mang tên là "Đội Tự vệ Crimea" đã được hoàn thành. Danh sách này cũng bao gồm dữ liệu đầy đủ về 860 người, những người đưa ra quyết định và tham gia vào việc chiếm đóng các đồn quân sự ở Crimea".
Dẫu vậy, mệnh lệnh của phía Ukraine không hề có hiệu lực thực tế. Dù tuyên bố truy nã những binh sĩ này nhưng điều đó lại khó có khả năng đạt được.
Kiev trước nay vẫn coi Crimea là "lãnh thổ tạm thời bị chiếm đóng" do bị Nga "xâm lược". Trong khi đó, Moscow nhiều lần tuyên bố rằng việc bán đảo sáp nhập vào thành phần Liên bang Nga không hề trái với các chuẩn mực pháp lý quốc tế và Hiến chương Liên Hợp Quốc.
Tháng 3.2014, hơn 5.500 binh sĩ đóng quân ở bán đảo Crimea quyết định ra khỏi lực lượng vũ trang thuộc chính quyền Ukraine và tuân theo mệnh lệnh của lãnh đạo khu tự trị Crimea.
"Trong số 34 đơn vị quân sự của Ukraine, binh sĩ của 23 đơn vị đã đào tẩu" - một quan chức địa phương nói với Ria Novosti vào thời điểm đó.
Thủ tướng Crimea, ông Aksenov, tuyên bố chính quyền tự trị sẵn sàng đón nhận binh lính Ukraine bởi họ sẽ thành lập Bộ Quốc phòng độc lập với chính phủ ở Kiev.
Việc chấp thuận phục vụ lực lượng an ninh tự vệ tại Crimea không chỉ do thiếu sự nhất quán về quan điểm chủ quyền của những binh lính Ukraine mà còn bởi quyết định thiếu sáng suốt của Chính quyền Kiev.
Chuyên gia Dmitry Tymchuk - Người đứng đầu Trung tâm nghiên cứu chính trị - quân sự của Ukraine đã từng phải tỏ ra bức xúc về cách cư xử của chính quyền với những người lính của mình: “Sự kiệt quệ của binh lính ở Crimea đã đạt tới điểm giới hạn. Trong suy nghĩ của họ, cảm giác bất định và cay đắng đã hoàn toàn đến đỉnh điểm. Họ nhận ra rằng mình bị phản bội. Phản ứng của Kiev vẫn bị giới hạn trong câu chuyện về "công cụ chính trị" và "sự cần thiết phải tiếp tục đứng vững"...".
Hơn nữa, chính sự chia rẽ về quan điểm của binh lính Ukraine đã khiến tình trạng "tan đàn xẻ nghé". Rất nhiều lính Ukraine đã bỏ súng rời khỏi căn cứ của mình hoặc đầu hàng phía lực lượng tự vệ Crimea.
Ngay tại Kiev, tân Tư lệnh Hải quân Ukraine cũng đã thề trung thành bảo vệ Crimea và ủng hộ nước Nga.
Một người lính Ukraine trong căn cứ ở Crimea bị lực lượng tự vệ Crimea bao vây.
Xu hướng rời bỏ lực lượng quân đội Ukraine để đầu quân cho Nga không chỉ xảy ra ở Crimea mà còn ở các khu vực khác tại Ukraine như khu vực miền Đông.
Ukraine liên tục bị "mất" số lượng binh sĩ khá lớn trong quá trình sau đảo chính Ukraine.
Tháng 2.2017, ông Dmitry Zavtonov, sĩ quan phụ trách báo chí của Nhóm chiến thuật "Mariupol" cho biết, một nhóm binh sĩ của Các lực lượng vũ trang Ukraine đã không quay trở lại căn cứ sau khi thực hiện nhiệm vụ tiền tuyến tại tỉnh Lugansk.
"Một nhóm binh sĩ thực hiện nhiệm vụ quan sát một số vị trí ở tiền tuyến, tuy nhiên chúng tôi vẫn không liên lạc được với nhóm này", ông Zavtonov tuyên bố.
Giới phân tích cho rằng, nhóm binh sĩ Ukraine không hề mất tích mà đang tìm cách trốn sang Nga hoặc khu vực miền Đông Ukraine để tránh những chiến sự căng thẳng leo thang.
Hồi tháng 10.2015, trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình 112 của Ukraine, Trưởng Công tố viên quân sự Anatoly Matios có tới 16.000 lính Ukraine mang theo vũ khí đào ngũ trong khu vực miền Đông Ukraine, nơi mà chính quyền nước này đang thực hiện "hoạt động chống khủng bố".
Ông Matios cũng đổ lỗi cho Bộ nội vụ nước này khi cho rằng trong số hàng nghìn binh lính đào ngũ mang theo cả vũ khí, cơ quan này chỉ bắt và đưa ra xét xử hình sự 1.000 người.
"Trong suốt cả năm, các cơ quan của Bộ nội vụ đã tìm ra hơn 1.000 người đào ngũ. Họ đã đi đâu? Họ đâu có thể bay? Họ trở về nhà. Điều đó có nghĩa là các cảnh sát địa phương không hề làm việc, công việc mà họ được trả hàng tháng tới 2.000 grivna (khoảng 95 USD). Điều đó có nghĩa là toàn bộ hệ thống bị tê liệt", ông Matios gay gắt.
Hãng truyền thông Nga Rossiyskaya Gazeta  tiết lộ, một số binh sĩ Ukraine đào ngũ đã mang súng chạy sang hàng ngũ lực lượng Cực hữu Ukraine. Những người này ngay lập tức biến thành tội phạm có vũ trang, sử dụng vũ khí của mình gây ra các tội ác trên khắp lãnh thổ nước mình.
Với quyết định mới nhất mang tính chất trừng phạt của Bộ Nội vụ Ukraine khi truy nã tất cả số binh lính Ukraine đã đào ngũ, khả năng Ukraine tìm lại được số binh lính này trở nên khó thành hiện thực.
Theo Huy Vũ (Báo Đất Việt)

Người nông dân Tây Ban Nha có gương mặt giống Tổng thống Trump gây sốt mạng xã hội

26/04/2018 07:18 PM | Thời sự

Mạng xã hội đầu tuần này đã xôn xao với bức ảnh một phụ nữ Tây Ban Nha có gương mặt khá giống Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Người nông dân Tây Ban Nha có gương mặt giống Tổng thống Trump gây sốt mạng xã hội
Trước đó, một phóng viên thường trú của Reuters tại miền núi phía tây bắc Tây Ban Nha đã đăng tải trên Instagram một bức ảnh của bà nông dân Dolores Leis mặc quần áo lao động đứng trên cánh đồng khoai tây. Nội dung này nhanh chóng thu hút hàng nghìn tương tác chỉ sau vài giờ đồng hồ bởi người phụ nữ có gương mặt quá giống Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Người nông dân Tây Ban Nha có gương mặt giống Tổng thống Trump gây sốt mạng xã hội - Ảnh 1.
Bức ảnh chụp bà Dolores Leis được lan truyền trên mạng xã hội - Ảnh: Instagram
Bà Leis trả lời tờ báo La Voz de Galicia: "Có lẽ mọi người thấy tôi giống ông ấy (ông Trump) vì màu tóc".Phóng viên Reuters đã hỏi bà nông dân 64 tuổi này về các chính sách của Mỹ và một số vấn đề quốc tế nhưng bà cho biết chỉ quan tâm đến bệnh dịch sâu bướm đang đe dọa ruộng khoai tây của mình.
Trong bức ảnh, bà Leis có biểu cảm khá khó chịu và đang quan sát đồng khoai tây. Rất nhiều người đã để lại bình luận hài hước về sự trùng hợp ngẫu nhiên này.
Nhiều người khác đã gọi bà Leis là "chị gái của ông Trump". Một số thậm chí đang nghiên cứu nguồn gốc gia đình của tổng thống ở Costa da Morte, hoặc Death Coast gần với bờ đá phía tây bắc Tây Ban Nha vì nghi ngờ hai người có quan hệ họ hàng xa.
Một người bản địa Galicia đã sống tại đây bốn thập kỷ cho biết bà Leis làm nghề nông tại nhà và trang trại của bà - nơi phóng viên đã chụp được bức ảnh.
Bà Leis trả lời phóng viên rằng bà không biết rằng mình đã nổi tiếng trên mạng xã hội vì không sử dụng bất cứ thiết bị điện tử nào cho đến khi được con gái kể lại. Sau khi nhiều phóng viên kéo đến chụp ảnh, bà nói : "Tôi đã xem vài bức ảnh trên Instagram của con gái nhưng cũng không tò mò lắm hay muốn sử dụng điện thoại. Điều quan trọng nhất vẫn là hoa màu và trang trại thôi!”.
Theo Thu Phương
Đời sống pháp luật

Hà Nội đứng đầu cuộc thi giải Toán và Vật lý qua mạng Internet Violympic năm học 2017 – 2018

SGGPO
Cuộc thi giải Toán và Vật lý qua mạng Internet – Violympic năm học 2017 – 2018 đã chính thức khép lại với 2.150 học sinh đạt giải quốc gia. Trong đó, có 203 huy chương vàng, 344 huy chương bạc, 526 huy chương đồng và 1.077 giải khuyến khích.
Hà Nội đứng đầu cuộc thi giải Toán và Vật lý qua mạng Internet Violympic năm học 2017 – 2018

Ban tổ chức cho biết, môn Toán tiếng Việt có tất cả 1.370 học sinh đạt giải, Toán tiếng Anh có 588 học sinh và số lượng học sinh đạt giải ở bộ môn Vật lý là 192.
Năm nay, Hà Nội là địa phương đạt thành tích cao nhất tại Violympic, tiếp theo là Phú Thọ, Vĩnh Phúc và Nam Định.
Đề thi vòng cấp quốc gia năm nay có sự thay đổi lớn với hình thức thi Leo Dốc. Ở bài thi này, các câu hỏi được xuất hiện với số lượng không giới hạn, học sinh trả lời đúng nhận thêm 10 điểm/câu. Nếu học sinh trả lời sai 5 câu trong phần thi này, vòng thi sẽ tự động kết thúc. Do đó, nếu có chiến thuật làm bài nhanh và chính xác, học sinh có thể đạt điểm số không giới hạn ở vòng thi chung kết.
Hà Nội đứng đầu cuộc thi giải Toán và Vật lý qua mạng Internet Violympic năm học 2017 – 2018 ảnh 1 Học sinh phấn khởi hoàn thành kỳ thi giải toán qua mạng
Vòng chung kết Violympic cấp quốc gia trao tổng trị giá giải thưởng hơn 200 triệu đồng, bao gồm 7 giải nhất, mỗi giải 1 laptop trị giá 10 triệu đồng; 14 giải nhì, mỗi giải 1 máy tính bảng trị giá 5 triệu đồng; 21 giải ba, mỗi giải 1 thiết bị học tập trị giá 2 triệu đồng; 70 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 500.000 đồng.
Được phát động từ đầu năm học, trải qua các vòng thi (13 vòng thi với môn Toán tiếng Việt và 10 vòng thi Vật lý), vòng chung kết quốc gia Violympic đã diễn ra trên khắp cả nước. Năm nay, vòng chung kết ghi nhận sự tham dự của hơn 10.000 học sinh các khối lớp 4, 5, 8, 9 và 12 đến từ 49 tỉnh thành.
Ngoài ra, lần đầu tiên, Ban tổ chức đặt một số điểm thi tại những địa điểm xa xôi nhất trên cả nước như huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), huyện Tân Uyên (Lai Châu), Kiên Giang (Phú Quốc), Cà Mau, Cao Bằng, Bắc Cạn…
PHAN THẢO

Đấu giá chữ ký tay cuối cùng của ông hoàng vật lý Stephen Hawking


Hoàng Dung (lược dịch)

Chữ ký cuối cùng của ông hoàng vật lý Stephen Hawking trong một cuốn sách đặc biệt được mang đấu giá sau hơn 1 tháng ông qua đời.

Theo tờ Live science, cuốn sách The Archaeology of the Industrial Revolution (tạm dịch: Khảo cổ cách mạng công nghiệp) kèm chữ ký tay là món quà ông Stephen Hawking tặng đồng nghiệp vào năm 1973.
Đây là chữ ký hiếm hoi cuối cùng của ông Stephen Hawking trước khi ông không thể cầm bút được nữa vì căn bệnh quái ác.
Món quà của ông gửi đến đồng nghiệp khi người này nghỉ việc tại Viện thiên văn thuộc Đại học Cambridge, Anh.
Nét chữ hiếm của Stephen Hawking được viết bằng bút mực màu xanh, xuất hiện ngay ở trang đầu cuốn sách. Chữ ký của ông kèm lời chúc "Cảm ơn sâu sắc và chúc bạn mọi điều tốt đẹp".
Cuốn sách kèm chữ ký của ông Stephen Hawking được bán đấu giá với khởi điểm là 28.000 USD.
Nhà tổ chức đấu giá bình luận: "Một vật phẩm tuyệt vời, chữ kỹ xuất hiện trong thời gian ngắn ngủi cùng tình trạng thể chất đang ngày một xấu đi của Stephen Hawking nhưng cũng là thời điểm thành tựu trí tuệ của ông tăng tốc nhanh chóng".

Cùng năm ông ký cuốn sách, ông cho xuất bản cuốn sách đầu tiên về khoa học vũ trụ "The large scale structure of space-time", đạt thành công lớn, trở thành tác phẩm kinh điển của thế giới.

Stephen Hawking mắc căn bệnh xơ cứng teo cơ một bên từ khi mới 21 tuổi. Đến năm 1975, ông hoàn toàn phải phụ thuộc vào xe lăn. Ông qua đời vào ngày 14/3/2018 ở tuổi 76 tại nhà riêng sau hơn 40 năm truyền cảm hứng về nghị lực vượt qua nghịch cảnh cho hàng triệu người trên thế giới.

Cụm thiên hà sơ khai cách Trái Đất 12,4 tỷ năm ánh sáng

Nhóm nhà thiên văn ghi lại hình ảnh 14 thiên hà đang sáp nhập với hàng loạt ngôi sao mới ra đời nhanh chóng. 


Các thiên hà trong quá trình hợp nhất. Ảnh: NRAO/AUI/NSF.
Các thiên hà trong quá trình hợp nhất. Ảnh: NRAO/AUI/NSF.
Các nhà khoa học quan sát 14 thiên hà đang hợp nhất nhờ kính viễn vọng tại đài thiên văn Atacama Large Millimeter Array (ALMA) và Atacama Pathfinder Experiment (APEX), Xinhua hôm nay đưa tin. Đây là cụm thiên hà sơ khai mang tên SPT2349-56. Ánh sáng từ nó bắt đầu truyền đến Trái Đất chỉ khoảng 1,4 tỷ năm sau vụ nổ Big Bang, vụ nổ được cho là khởi nguồn của vũ trụ.
Sao được hình thành ở mỗi thiên hà thuộc SPT2349-56 với tốc độ có thể gấp 1.000 lần dải Ngân hà nhưng chỉ tập trung trong không gian lớn gấp ba. Các thiên hà sẽ hợp nhất và phát triển thành cụm thiên hà, một trong những cấu trúc lớn nhất vũ trụ. "Việc ghi lại hình ảnh một cụm thiên hà lớn đang hình thành thật kỳ diệu", nhà vật lý thiên thể Scott Chapman tại Đại học Dalhousie cho biết.
Tuy nhiên, cụm thiên hà sơ khai lớn như SPT2349-56 đáng lẽ cần thời gian phát triển lâu hơn, nhóm nghiên cứu nhận định. "Vụ sáp nhập xảy ra rất sớm, mang đến thách thức không nhỏ với hiểu biết hiện nay về sự hình thành của các cấu trúc vũ trụ", Chapman nói thêm.
"Nguyên nhân khiến cụm thiên hà này lớn nhanh đến thế vẫn là bí ẩn. Nó không phát triển dần dần qua hàng tỷ năm như các nhà thiên văn dự đoán", Tim Miller, đồng tác giả nghiên cứu, chia sẻ. Các nhà thiên văn dự đoán trong tương lai, 14 thiên hà sẽ hợp nhất thành một thiên hà elip khổng lồ.
Nhóm nhà khoa học tin rằng SPT2349-56 sẽ giúp họ hiểu thêm về cách các cụm thiên hà ngày nay hình thành và phát triển, ví dụ như tìm ra nguồn gốc của khí siêu nóng tràn ngập trong cụm thiên hà. Tốc độ hình thành sao rất cao của SPT2349-56 có thể giúp lý giải điều này.
Hàng loạt sao mới ra đời trong quá trình cụm thiên hà hình thành có khả năng đã đẩy khí nóng vào khoảng trống giữa các thiên hà. Khí này không đủ đậm đặc để tạo nên sao mới. Thay vào đó, chúng "lang thang" trong cụm thiên hà.
Thu Thảo
   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét