Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

BINH PHÁP TÔN TỬ - 36 KẾ 3/29 (Kế sách thứ hai mươi chín: THỤ THƯỢNG KHAI HOA)

(ĐC sưu tầm trên NET)

Kế thứ 29:
THỤ THƯỢNG KHAI HOA
( Trên cây hoa nở)

Thụ thượng khai hoa kế đã dàn
Mây mù lấp phủ kín giang san
Bàng Quyên đảo ảnh bên Yên hợp
Tôn Tẫn lộn hình phía Ngụy tan
Bởi tiếc rơi sầu mong đất tặng
Do buồn nhỏ lệ ước trời ban
Ngày sau thuở trước nào ai đặng
Thụ thượng khai hoa kế đã dàn

 
36 kế - Kế Thứ 29: Cây cành nở hoa

Kế thứ 29:  THỤ THƯỢNG KHAI HOA
Có câu:
“Tá cuộc bố thế, lực tiểu thế đại”.
Nghĩa là:
Mượn cục tạo thế, lực tuy yếu mà thể hiện ra lại là thế mạnh
Yếu lĩnh:
Buộc hoa giả lên cây chết, tạo ảo tưởng như cây sống khỏe. Dùng nghệ thuật hóa trang, biến cái không có giá trị thành có giá trị, biến hiểm họa thành nơi an toàn, biến vô dụng thành hữu dụng.
Ứng dụng trong kinh doanh:
Kế này được sử dụng vô vàn trong ngành bao bì (packaging) và tăng giá trị thương hiệu (branding). Cách đây không lâu, có một đơn vị là Công ty TNHH ABC tới nhờ tôi tư vấn về thương hiệu cho sản phẩm của họ. Sản phẩm của họ sản xuất tại Việt Nam nhưng họ lại mong muốn tạo được thương hiệu có giá trị quốc tế. Kế tôi bày cho họ như sau:
Bước 1: Thành lập doanh nghiệp XYZ Pte Ltd tại Singapore
Bước 2: Đăng ký bảo hộ thương hiệu tại Singapore
Bước 3: Làm bản Ủy quyền thương hiệu độc quyền cho Nhà phân phối tại VN (chính là công ty ABC)
Bước 4: Trên bao bì sản xuất tại Việt Nam, ghi rõ: Sản phẩm, thương hiệu và công nghệ thuộc sở hữu của XYZ Pte Ltd tại Singapore. Độc quyền phân phối bởi ABC tại Việt Nam.
Trên bao bì ghi. Sản xuất tại: và sau đó để 5 tên quốc gia với 5 ô trống để tick vào (Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore và Việt Nam). Chỉ có ô Việt Nam được tick vào thôi. Như thế sản phẩm vẫn là sản phẩm sản xuất tại Việt Nam. Nhưng vô hình chung đưa vào đầu người nhìn bao bì là công ty có 5 nhà máy ở 5 quốc gia.
Toàn bộ bao bì bằng tiếng Anh. Sau đó in nhãn phụ tiếng Việt riêng cho phần Thành phần và công dụng rồi dán lên sản phẩm như là một sản phẩm nhập khẩu.
Kế này đã đem lại thành công rất là tốt đẹp cho ABC. Sản lượng trong nước cũng như xuất khẩu của họ đều tăng vọt sau khi áp kế.
Một điểm quan trọng của Thụ Thượng Khai Hoa là phải có căn bản của sự thật chứ không thể giả tạo toàn bộ. Giả tạo toàn bộ là Vô Trung Sinh Hữu. Dùng kế sai có thể gây ra thảm họa.
Một thương hiệu Bánh Pía rất là nổi tiếng ở Việt Nam. Khi xuất khẩu, họ in bừa lên bao bì cái chứng chỉ Halal (dùng cho đạo Hồi) trong khi sản phẩm họ lại có chứa mỡ heo. Thảm họa xảy ra khi họ xuất khẩu sang Singapore và bị phát hiện. Toàn bộ sản phẩm bị đưa vào danh sách đen cấm nhập khẩu vì họ đã vi phạm điều luật chống phá đoàn kết dân tộc, lừa đảo và phá hoại tín ngưỡng. Phải mất rất nhiều công sức sau này, chúng tôi mới gỡ được tên họ khỏi danh sách cấm nhập khẩu vào Singapore.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét