Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2018

CÂU CHUYỆN VỤ ÁN 144

(ĐC sưu tầm trên NET)
                                        Triệt phá băng đảng xã hội đen khét tiếng miền Bắc
Băng đảng xã hội đen tác quái ở “vùng trắng” pháp luật - Hành Trình Phá Án Mới Nhất 2015. Từ lâu nay các địa bàn giáp ranh giữa hai địa phương luôn là điểm lý tưởng để các băng nhóm tội phạm hoạt động. Mặc dù các cơ quan chức năng đã tổ chức nhiều đợt truy quét, song tình hình tội phạm ở các vùng này vẫn rất phức tạp.

Những vụ án mạng kinh hoàng và bí ẩn nhất thế giới

Nhiều vụ án mạng kinh hoàng xảy ra từng gây chấn động thế giới. Tuy nhiên, trải qua bao nhiêu năm vẫn chưa tìm ra danh tính của những tên tội phạm này.
Sát nhân 9/2
Ngày 9/2/2006, kẻ thủ ác đã tấn công thai phụ Sonia Mejia khi cô ở nhà một mình và siết cổ khiến nạn nhân tử vong. Một vài đồ đạc giá trị trong nhà Sonia biến mất, theo Listverse.

Cùng ngày này năm 2008, một phụ nữ khác là Damiana Castillo cũng bị một kẻ lạ mặt bóp cổ trong căn hộ, cách hiện trường vụ án mạng kinh hoàng của Sonia khoảng một dặm.
Hai nạn nhân của "sát nhân 9/2".
Sau khi phân tích ADN từ các bằng chứng thu thập ở cả hai hiện trường, cảnh sát khẳng định, hung thủ của hai vụ giết người là một người. Các phương tiện truyền thông nhanh chóng đặt tên cho kẻ thủ ác là "sát nhân 9/2".
Mặc dù có ADN nhưng cảnh sát vẫn không thể xác định danh tính của hung thủ bởi mẫu ADN tìm thấy không trùng khớp với bất kỳ mẫu nào mà họ lưu trữ. Điều này có nghĩa là cơ quan điều tra khó có thể tìm thấy hung thủ, trừ trường hợp hắn sa lưới bởi tội danh nào đó hoặc tự ra đầu thú.
Vụ án sát hại Angela Ewert
Một trong những vụ án mạng kinh hoàng trên thế giới vẫn chưa tìm ra hung thủ là vụ sát hại Angela Ewert, 21 tuổi, nhân viên của Đài phát thanh Arlington.
Ewert đã biến mất sau khi mua xăng tại cửa hàng 7-Eleven vào ngày 10/12/1984. Đến ngày 11/8/1993, thi thể của Ewert được phát hiện tại vùng nông thôn phía nam Fort Worth, bang Texas (Mỹ). Tuy nhiên, cảnh sát vẫn chưa tìm ra thủ phạm vụ án này.
Sát thủ ma
Năm 1946, tại hai thành phố giáp nhau là Texarkana, bang Texas, và Texarkan, bang Arkansas, hàng loạt vụ giết người bí ẩn xảy ra vào các đêm cuối tuần. 5 người thiệt mạng và 3 người bị thương.
Hai nạn nhân đầu tiên trong các vụ tấn công là Mary Jeanne Larey và Jimmy Hollis có thể mô tả hung thủ. Theo họ, kẻ sát nhân là một người đàn ông cao khoảng 1,8 m, trùm đầu bằng một bao tải trắng có khoét lỗ mắt và miệng. Hắn sử dụng một khẩu súng lục nòng 0,32 mm và luôn thực hiện các vụ giết người vào đêm khuya.
Sau một loạt vụ án, cảnh sát trưởng William Presley nói với báo chí: "Đây là tên tội phạm may mắn nhất mà tôi từng biết. Không ai thấy hắn, nghe tiếng hoặc có thể nhận ra hắn. Từ đó, tên này mang biệt danh sát thủ ma".
Bí ẩn cái chết của Elisa Lam
Elisa Lam, 21 tuổi, là một nữ sinh viên người Canada theo học tại Đại học British Columbia, Vancouver. Vào tháng 1/2013, cô tới Los Angeles (Mỹ) và thuê phòng nghỉ tại khách sạn Cecil. Tuy nhiên, cô đã mất tích sau đó.
Đến ngày 19/2/2013, thi thể Elisa được phát hiện trong bồn nước của khách sạn. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của Elisa vẫn là một trong những câu hỏi chưa có lời giải đáp.
Vụ sát hại Andrew và Abby Borden - vụ án man rợ nhất thế giới
Vụ sát hại Andrew và Abby Borden xảy ra vào ngày 4/8/1892 là một trong những vụ giết người man rợ nhất thế giới. Vợ chồng Andrew Borden đã bị sát hại bằng 29 nhát rìu tại nhà riêng của họ ở Mỹ. Lizzie Borden, con gái của hai vợ chồng này, bị cho là nghi phạm và bị bắt giữ với cáo buộc giết người. Tuy nhiên, vào tháng 6/1983, Lizze được tuyên vô tội.
“Jack the Ripper”
“Jack the Ripper” là tên được dùng để chỉ thủ phạm vụ giết hại gái bán dâm trong các khu ổ chuột ở East End, London (Anh) hồi năm 1888. Các nạn nhân thường bị cắt cổ họng và có một số nạn nhân bị lấy mất cơ quan nội tạng. Danh tính thực sự của kẻ sát nhân máu lạnh này vẫn chưa được xác định.
Kẻ phác họa
Trong những năm 1970, những người đồng tính ở Mỹ luôn sống trong khó khăn và sợ sệt bởi những thành kiến trong xã hội. Họ luôn bị đe dọa bởi tên giết người mang biệt danh "kẻ phác họa đen". Hắn thực hiện các vụ thảm sát bằng cách giả làm người đồng tính để lẻn vào nhà nạn nhân. Sau đó hắn phác thảo chân dung của họ trước khi đâm những người này đến chết.
Ba người sống sót sau những vụ tấn công nhưng từ chối ra làm nhân chứng bởi họ sợ lộ danh tính và không dám tố cáo nghi phạm. Vì vậy, hung thủ biến thái bí ẩn vẫn ngoài vòng pháp luật.
Kẻ sưu tầm xương người
Tháng 2/2009, một chú chó phát hiện bộ xương người ở phía tây Mesa của Albuquerque, New Mexico. Phát hiện này chính là manh mối mở ra cuộc điều tra lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ với một tên sát nhân bí ẩn mang biệt danh "kẻ thích sưu tầm xương người".
3 người trong số các phụ nữ thiệt mạng là gái mại dâm.
Từ những mẩu xương tìm thấy tại hiện trường, các nhà điều tra xác nhận 11 nạn nhân đã thiệt mạng, hầu hết là gái mại dâm. Cảnh sát cũng không thể tìm thấy vũ khí hay thứ gì đó của hung thủ để xác nhận ADN.
Sự việc khiến nhiều cô gái làm nghề mại dâm sợ hãi. Họ trở nên thận trọng khi tiếp khách bởi sát nhân bí ẩn có thể ra tay bất cứ lúc nào. Cảnh sát cũng lập ra một "danh sách đen" những người đàn ông thường xuyên ngược đãi gái làng chơi.
Vụ 3 bé gái bị hiếp và giết ở Mỹ
Vụ án 3 bé gái bị cưỡng hiếp và bóp cổ đến chết ở Rochester, New York (Mỹ) vào những năm 1970 từng gây rúng động dư luận. Mặc dù giới chức điều tra đã thẩm vấn hàng trăm người nhưng vẫn chưa tìm ra được kẻ thủ ác.
Kẻ giết người hàng loạt
“Phantom Killer” là tên được dùng để chỉ kẻ giết người hàng loạt ở Texarkana (Mỹ) vào mùa xuân năm 1946. Trong khoảng thời gian từ ngày 22/2/1946 đến ngày 3/3/1946, kẻ sát nhân đã tấn công 8 người, trong đó có 5 người thiệt mạng.
Vụ án 70 năm chưa tìm ra lời giải
The Black Dahlia là tên dùng để gọi Elizabeth Short, một phụ nữ người Mỹ đã bị giết hại vào năm 1947. Vụ sát hại Elizabeth trở thành một trong những vụ án mạng chưa tìm ra thủ phạm lâu nhất trong lịch sử Los Angeles (Mỹ).
Vụ giết người hàng loạt ở London
Jack the Stripper là tên gọi dùng để chỉ thủ phạm vụ giết người hàng loạt ở London (Anh) trong khoảng thời gian từ năm 1964 đến 1965. Jack the Stripper được cho là đã sát hại 6 hoặc 8 gái mại dâm. Các nạn nhân đều chết trong tình trạng lõa thể.
Giết người theo bảng chữ cái
Năm 1970, một loạt vụ giết người làm chấn động khu vực xung quanh Rochester, New York. Nạn nhân là các cô gái trẻ có hai chữ cái đầu trong tên lặp lại như Carmen Colon, Wanda Walkowicz và Michelle Maenza.
Cảnh sát tiến hành không ít cuộc điều tra và bắt giữ nhiều kẻ tình nghi. Tuy nhiên, tới nay, kết quả thu được vẫn là con số 0.
Cái chết của hai chị em nhà Grimes
Hai chị em Barbara Grimes (15 tuổi) và Patricia Grimes (13 tuổi) đột nhiên biến mất ở công viên Brighton, Chicago, Illinois (Mỹ) vào ngày 28/12/1956. Sau đó, họ được phát hiện đã tử vong vào ngày 22/1/1957. Danh tính hung thủ sát hại hai chị em này đến nay vẫn là một ẩn số.
“The Boy in the Box”
“The Boy in the Box” là tên dùng để chỉ nạn nhân của một vụ án mạng man rợ vẫn chưa tìm ra thủ phạm. Đó chính là một bé trai khoảng từ 4 đến 6 tuổi, được phát hiện tử vong trong một hộp các tông ở Philadelphia, Pennsylvania (Mỹ) ngày 25/2/1957.
Theo Huệ Anh (TH)/Khoevadep

Những vụ giết người kỳ lạ nhất tại Nhật Bản

Dù là nước có tỷ lệ giết người thuộc hàng thấp nhất thế giới, Nhật Bản từng chứng kiến những vụ án mạng rùng rợn hơn cả vụ một bà mẹ thú nhận vùi 4 con trong xô bê tông mới đây.
Nhật Bản vốn được biết đến là nước có tỷ lệ tội phạm thấp nhất thế giới. Theo dữ liệu của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) vào năm 2015, tỷ lệ giết người tại Nhật là 0,3 trên 100.000 dân (tức trong 100.000 dân chưa có đến 1 kẻ giết người). Tỷ lệ này thấp thứ hai trong các nước OECD (tỷ lệ trung bình của khối là 4,1 trong khi tại Mỹ là 5,2 và cao nhất là tại Mexico: 23,4).
Thế nhưng, Nhật Bản không phải là nước xa lạ với những vụ giết người gây chấn động, trong đó một số vụ diễn ra theo cách thức khủng khiếp tưởng như chỉ thấy trong các bộ phim kinh dị.
Hôm 21/11, tin tức về vụ một bà mẹ 53 tuổi ở Osaka ra đầu thú và khai nhận việc cho 4 con nhỏ của mình vào xô rồi đổ vữa bê tông nén chặt đã làm xôn xao dư luận Nhật Bản. Theo lời người mẹ, bà đã làm việc này trong khoảng từ năm 1992 đến năm 1997 vì không có tiền nuôi con, giấu những chiếc xô trong nhà cho đến nay.
Đây không phải là lần đầu tiên những vụ việc man rợ như vậy xảy ra tại Nhật.

10/2017: Giết 9 người trong 2 tháng

Ngày 31/10, cảnh sát Nhật Bản bắt giữ thanh niên 27 tuổi Takahiro Shiraishi, sống ở thành phố Zama, tỉnh Kanagawa, vì tình nghi giết hại và chặt xác 9 người, bắt đầu từ tháng 8. Nghi phạm khai anh ta quen 9 nạn nhân qua Twitter và ra tay sát hại sau khi đưa họ về căn hộ của anh ta với đề nghị giúp họ tự tử.
Cảnh sát đã tìm thấy những bộ phận cơ thể bị cắt rời trong các thùng giữ lạnh và hộp dụng cụ tại căn hộ của Shiraishi. Cơ quan điều tra tin rằng nghi phạm giữ lại phần đầu và xương của nạn nhân, nhưng vứt bỏ phần cơ và nội tạng. Shiraishi nói anh ta giết người một phần là muốn cướp tài sản.
Nhung vu giet nguoi ky la nhat tai Nhat Ban hinh anh 1
Nghi phạm Shiraishi bị đưa đi trên xe cảnh sát hôm 31/10. Ảnh: AFP.

7/2016: Tấn công viện dưỡng lão giết hại 19 người

Ngày 26/7/2016, lúc 2h sáng, thanh niên 26 tuổi Satoshi Uematsu phá vỡ cửa kính viện dưỡng lão Tsukui Yamayuri En, nơi anh ta từng làm việc, rồi dùng dao đâm những người tại đây, cắt cổ họ khi họ đang ngủ. 19 người, tuổi từ 19 đến 70, thiệt mạng dưới tay Uematsu, 25 người bị thương nghiêm trọng. Anh ta đã ra đầu thú ngay sau đó.
"Tôi đã làm việc đó. Những người tàn tật tốt hơn là nên biến mất", các tờ báo địa phương trích lời Uematsu nói tại cơ quan cảnh sát thành phố Sagamihara, tỉnh Kanagawa, vào lúc 3h sáng. Đây được xem là vụ thảm sát kinh hoàng nhất nước Nhật kể từ Thế chiến II.

11/2014: 'Góa phụ đen' đoạt mạng người tình

Tòa án Kyoto ngày 7/11 tuyên án tử hình đối với Chisako Kaheki, 70 tuổi, với tội danh cố ý giết người, khép lại vụ án từng gây chấn động Nhật Bản hồi năm 2014 khi "góa phụ đen" bị bắt. Bà Kaheki đầu độc 3 người tình bằng xyanua, nhằm hưởng tài sản thừa kế sau khi họ chết.
"Tôi không có ý định che giấu tội ác. Tôi sẽ cười và chết nếu tôi bị tuyên án tử vào ngày mai", nữ bị cáo nói trong một phiên tòa, theo Japan Times. Tất cả nạn nhân đều ở độ tuổi từ 70 đến 80, quen bà Kaheki trong khoảng 2007-2013. Theo một thống kê ước tính, số tiền bà Kaheki thừa kế sau khi những người này chết lên đến 1 tỷ yen (8,8 triệu USD).
Nhung vu giet nguoi ky la nhat tai Nhat Ban hinh anh 2
"Góa phụ đen" Chisako Kaheki . Ảnh chụp màn hình/YouTube.

5/2006: Ngôi nhà của những nỗi kinh hoàng 

Năm 2007, Chizuko Okamoto, 54 tuổi, bị tuyên 12 năm tù vì giết hại con gái ruột Rikako, 19 tuổi, tại căn hộ của họ ở thành phố Hiratsuka, tỉnh Kanagawa. Vụ việc gây ra nhiều tranh cãi khi 4 người khác cũng chết tại căn hộ nhưng người mẹ không bị cáo buộc sát hại họ.
Theo cáo trạng, Rikako chết vào tháng 10/2005 và người anh trai cùng cha khác mẹ Minehiro Yamauchi, 35 tuổi, chết tháng 3/2006. Mẹ của Yamauchi phát hiện thi thể 2 người vào tháng 5/2006. Trong quá trình điều tra, cảnh sát đã phát hiện phần còn lại của thi thể 3 đứa trẻ là con ruột của bà Okamoto. 3 đứa trẻ này gồm Toshihide, mất tích từ năm 1984 khi 6 tuổi, và 2 trẻ sơ sinh (ra đời vào các năm 1985, 1987 nhưng bà Okamoto không đăng ký khai sinh).
Báo Asahi Shimbun gọi nơi xảy ra vụ án là "ngôi nhà của những nỗi kinh hoàng". Yamauchi được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ và tòa kết luận là anh tự tử. Bà Okamoto nói rằng chính Yamauchi đã sát hại Rikako và khẳng định mình vô tội. Riêng vụ 3 đứa trẻ chết không được khởi tố vì đã quá thời hạn cho phép.

2/2005: Sát thủ trên website tự tử

Nhung vu giet nguoi ky la nhat tai Nhat Ban hinh anh 3
Hiroshi Maeue bị treo cổ năm 2009. Ảnh: murderpedia.org.
Hiroshi Maeue, 36 tuổi ở Osaka, được truyền thông Nhật Bản đặt biệt danh "sát thủ trên website tự tử" sau khi anh ta giết hại 3 thành viên của một nhóm trên mạng tập hợp những người có ý định tự tử vào năm 2005. Vụ đầu tiên, anh ta hẹn một cậu bé 14 tuổi cùng nhau tự tử bằng khói than, nhưng sau đó đã bóp cổ nạn nhân đến chết, theo Kyodo.
Hãng thông tấn Nhật cũng cho hay Maeue còn giết hại 2 người khác, một phụ nữ 25 tuổi và một nam sinh viên 21 tuổi, bằng cách thức tương tự, đồng thời phi tang xác các nạn nhân. 3 vụ giết người diễn ra trong vòng 4 tháng liên tiếp.
Maeue được cho là mắc một chứng lệch lạc tình dục khiến anh ta không thể đạt được cực khoái nếu không bóp cổ người khác. Anh ta bị tuyên án tử hình vào năm 2007 và thi hành án bằng biện pháp treo cổ vào năm 2009.

6/2001: Đâm dao tại trường tiểu học

Tháng 6/2001, một người đàn ông xông vào trường tiểu học Ikeda ở Osaka và dùng dao đâm các học sinh. Kết quả, 8 trẻ em thiệt mạng và 19 người khác bị thương. Đây là một trong những vụ án mạng trường học gây chấn động nhất Nhật Bản.
Nghi phạm Mamoru Takuma khi đó 38 tuổi bị khống chế sau 10 phút tấn công. Các bác sĩ kết luận Takuma, từng là binh sĩ trong Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản, mắc chứng rối loạn nhân cách hoang tưởng. Anh ta từng bị bắt 7 lần, trong đó một lần phải chịu án tù 3 năm vì tội hiếp dâm.
Trước tòa, y trước sau không chịu xin lỗi gia đình nạn nhân, thậm chí nói "lẽ ra nên dùng xăng" để khiến nhiều người thiệt mạng hơn. Tòa tuyên Takuma án tử hình năm 2003 và việc thi hành án diễn ra chỉ một năm sau đó.

3/1995: Tấn công tàu điện ngầm bằng khí độc sarin

Một trong những vụ thảm sát đẫm máu nhất lịch sử Nhật Bản xảy ra vào tháng 3/1995 khi các thành viên của giáo phái Aum Supreme Truth tiến hành một vụ tấn công bằng khí độc sarin. Vụ tấn công khiến 13 người thiệt mạng, 6.000 người bị thương.
Ít nhất 5 túi khí độc đã được mở ra cùng lúc trên 3 tuyến tàu điện. Theo truyền thông Nhật Bản, hành khách đi tàu vật vã trên sàn tìm cách hít thở tránh khí độc, một số người được tìm thấy trong tình trạng máu chảy ra từ mũi, miệng.
Cơ quan chức năng đã truy tìm những kẻ tấn công suốt 2 thập kỷ. Cho đến năm 2015, duy nhất một nghi phạm vẫn chưa bị bắt sau khi cảnh sát tìm thấy Naoko Kikuchi, người phụ nữ hỗ trợ quá trình tạo ra khí sarin. Vụ việc được liệt vào danh sách những vụ tấn công khủng bố nghiêm trọng nhất nước Nhật.

Bà mẹ Nhật vùi 4 con nhỏ trong xô bê tông suốt 20 năm

Một phụ nữ 53 tuổi ở tỉnh Osaka bị bắt sau khi ra đầu thú và khai nhận bà đã chôn 4 đứa con của mình trong xô chứa bê tông rồi giấu chúng trong căn hộ suốt hơn 20 năm qua.

Vụ chặt xác 9 người ở Nhật: Hiểm họa từ các website về tự tử

Tỷ lệ tự sát đã giảm nhưng vẫn là lý do gây tử vong hàng đầu trong 5 nhóm tuổi 15-39 tại Nhật, nơi người ta có thể dễ dàng bắt gặp những thông điệp kích động tự tìm đến cái chết.
Đông Phong

Vụ án mạng rúng động nhất lịch sử nước Úc: Nữ y tá xinh đẹp bị 5 "con quỷ" tra tấn và xâm hại đến chết

Kienzeratul Spiderum, Theo Thời Đại 21:30 10/11/2017

Nữ y tá Anita Cobby không bao giờ có thể ngờ rằng, mình lại rơi vào tấn bi kịch bị cưỡng hiếp và giết hại tàn nhẫn khi đang trên đường từ nơi làm việc trở về nhà. Đây được coi là một trong những vụ án gây phẫn nộ nhất lịch sử nước Úc.

Bi kịch của nữ y tá trẻ
Anita Cobby vốn là một cô gái có nụ cười rất duyên, thậm chí từng đoạt giải hoa khôi tại một số cuộc thi sắc đẹp. Tuy vậy, thay vì theo đuổi nghiệp người mẫu, Anita quyết định theo chân mẹ mình, bà Grace trở thành một nữ y tá với nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho mọi người.
Hàng đêm, lịch trình của Anita sẽ bắt đầu với ca trực muộn tại Bệnh viện thành phố Sydney. Sau đó, cô sẽ về nhà bằng cách bắt tàu điện đến nhà chờ ở Blacktown, Sydney trước khi gọi cho bố là ông Garry qua đón nhờ vào điện thoại công cộng. Tuy vậy, bi kịch đã xảy ra vào đêm ngày 2/2/1986, khi Anita không gọi điện về nhà.
Vụ án mạng rúng động nhất lịch sử nước Úc: Nữ y tá xinh đẹp bị 5 con quỷ tra tấn và xâm hại đến chết - Ảnh 1.
Anita Cobby vốn là một cô gái có nụ cười rất duyên, thậm chí từng đoạt giải hoa khôi tại một số cuộc thi sắc đẹp.
Vào ngày hôm đó, ông Garry lại chẳng hề mảy may lo lắng chút nào khi không thấy bóng dáng cô con gái yêu trở về nhà, bởi ông nghĩ Anita đã tá túc tại nhà bạn. Nhưng đến sáng ngày hôm sau, ông mới tá hỏa phát hiện ra rằng, Anita không hề đến nhận ca trực của mình. Lúc này gia đình bắt đầu đi trình báo cảnh sát về sự mất tích bí ẩn của Anita. Và điều tồi tệ nhất đã xảy ra vào ngày 4/2, chỉ 24 giờ kể từ khi thông báo tìm kiếm được đưa ra.
Cảnh sát tìm thấy xác một phụ nữ khỏa thân nằm ở trang trại của một người làm nông, thuộc vùng ngoại ô Prospect ở phía tây Sydney, chỉ cách nhà của Anita 2km. Cơ thể cô đầy vết thâm, xương bị gãy ở vài nơi, cổ bị rạch một nhát sâu gây biến dạng khuôn mặt. Ngoài ra, giám định pháp y còn cho thấy, vài ngón tay của cô bị đứt lìa do cố gắng chống trả lại những kẻ tấn công. Điều kinh khủng nhất là mắt cô gái vẫn trong trạng thái mở, chứng tỏ nạn nhân trước khi bị giết hại hoàn toàn vẫn còn ý thức.
Tất cả các dấu hiệu trên đều chỉ rõ nạn nhân không ai khác ngoài cô gái Anita Cobby đang bị mất tích. Một cuộc săn lùng thủ phạm rầm rộ chưa từng có trong lịch sử nước Úc đã được tiến hành. Cảnh sát hoạt động hết công suất nhưng mãi vẫn không thu được kết quả nào. Chính phủ Úc thậm chí đã phải công bố trao thưởng 100 nghìn USD cho ai cung cấp thêm thông tin phục vụ chuyên án điều tra này.
Quá trình điều tra và bắt giữ thủ phạm
Cuối cùng, một nguồn tin mật báo đã tiết lộ danh tính nghi phạm đầu tiên là John Travers, 18 tuổi. Hai người bạn của y là Michael Murdoch, 19 tuổi và Les Murphy, 22 tuổi đều cùng bị bắt giữ. Sau đó, đến lượt 2 người anh trai của Les là Gary Murphy, 28 tuổi và Mick, 33 tuổi cũng bị cảnh sát triệu tập. Điều này đã gây ra làn sóng phẫn nộ vô cùng lớn trong cộng đồng, với những cuộc biểu tình ngoài trụ sở cảnh sát và kêu gọi khôi phục lại hình phạt tử hình.
Ban đầu, cả 5 nghi phạm đều đồng loạt cho rằng, mình vô tội. Tuy vậy, khi phiên tòa xét xử sơ thẩm chính thức được khai mạc vào tháng 3/1987, John Travers quyết định thay đổi lời khai và thừa nhận tội danh của mình. Kẻ này bị tình nghi đã từng gây ra 20 vụ cưỡng hiếp phụ nữ khác nhau.
Vụ án mạng rúng động nhất lịch sử nước Úc: Nữ y tá xinh đẹp bị 5 con quỷ tra tấn và xâm hại đến chết - Ảnh 2.
Người dân xúm lại thể hiện sự phẫn nộ trước cổng cơ quan cảnh sát.
Trong khi đó, cả Michael Murdoch và anh em nhà Murphy đều chối bỏ mọi cáo buộc liên quan đến tội bắt cóc, tấn công tình dục, cướp của, làm bị thương người khác và giết người.
Trước khi bắt đầu phiên tòa, Công tố viên cấp cao Alan Saunders đã phải thốt lên: "Quý tòa sẽ phải cảm thấy rùng rợn khi biết được chân tướng sự việc là như thế nào". Theo điều tra, nhóm nghi phạm bị buộc tội kéo lê Anita vào trong cốp xe, lột quần áo của nạn nhân trước khi Travers thực hiện hành vi đồi bại. Sau khi lấy tiền từ ví của Anita để đổ xăng, chúng lái xe đến một bãi trang trại trống và kéo nạn nhân qua hàng rào chắn có thép gai. Tại đây chúng tiếp tục hành hạ, đánh đập và cưỡng hiếp cô gái khốn khổ - một hành động thể hiện sự bỉ ổi, tán tận lương tâm của các nghi phạm.
Vụ án mạng rúng động nhất lịch sử nước Úc: Nữ y tá xinh đẹp bị 5 con quỷ tra tấn và xâm hại đến chết - Ảnh 3.
Nghi phạm John Travers
Nhưng tại sao Anita lại bị giết? Câu trả lời chỉ được giải đáp nhờ một đoạn ghi âm. Khi lần đầu bị cảnh sát bắt giữ, John Travers, khi đó, đã hỏi nhờ người dì của mình – bí danh trước tòa là bà X – xem liệu dì có thể mua cho hắn vài điếu thuốc lá. Điều mà tên này không ngờ được đó là bà X đã đồng ý cho phép cảnh sát bí mật gài một máy ghi âm bên trong áo của bà nhằm tiếp cận lời khai của nghi phạm. Trước tòa, đoạn ghi âm này được bật lên với nội dung như sau:
"Lúc đó, bọn cháu đều đã say hết rồi, nhưng cô ta lại nhìn rõ mặt tất cả bọn cháu." Và thế là ai đó bảo cháu: "Làm việc của mày đi, Trawnie". Sau đó tên này cầm dao tiến lại gần nạn nhân, và mặc cho lời kêu gào thảm thương, van xin tha mạng, hắn tóm lấy đầu cô gái tội nghiệp và cứa một nhát dao sắc lẹm.
Những nghi phạm khác một mực chối bỏ và cho rằng, chúng gần như không liên can đến việc Anita bị giết hại. Tuy vậy, những lời nói dối của chúng không thể qua mắt được bồi thẩm đoàn. Vào tháng 6/1987, thẩm phán Alan Maxwell tuyên án tù chung thân, cũng như miễn ân xá dành cho cả 5 kẻ thủ ác. Khi được hỏi về vụ án này, ông nói thủ phạm đã có "hành vi giết người máu lạnh và có chủ đích từ trước".
Vụ án mạng rúng động nhất lịch sử nước Úc: Nữ y tá xinh đẹp bị 5 con quỷ tra tấn và xâm hại đến chết - Ảnh 4.
Bà Kathryn và con gái bên cạnh đài tưởng niệm Anita Cobby .
Kể từ khi vụ án chính thức khép lại, cha mẹ của Anita vẫn không ngừng giúp đỡ những gia đình không may trở thành nạn nhân của các vụ án mạng, thông qua việc điều hành một nhóm cứu trợ đồng thời hợp tác chặt chẽ với cơ quan cảnh sát Sydney.
Để tưởng niệm sự ra đi của Anita, em gái Kathryn đã lập một đài tưởng niệm người chị xấu số của mình tại chính công viên nơi đã phát hiện ra xác nạn nhân, 30 năm kể từ ngày mất của cô gái đáng thương đó. Còn đối với những kẻ thủ ác, cái giá tất yếu phải trả đó là chúng sẽ phải dành cả đời còn lại bị chôn vùi phía sau song sắt nhà tù và không bao giờ có thể quay trở lại cuộc sống thường nhật được nữa.
Nguồn: Life Death Prizes

Thế giới 24h: Án mạng ghê người ở Mỹ

- Cảnh sát Mỹ phát hiện xác 8 người bị bắn chết trong một căn nhà; Va chạm máy bay ở Nga làm 8 người thiệt mạng... là các tin đáng chú ý.
Nổi bật
Theo các hãng tin Mỹ, sáng sớm 9/8, cảnh sát nước này đã phát hiện được thi thể 5 trẻ em và 3 người lớn bị bắn chết trong một căn nhà tại thành phố Houston, tiểu bang Texas.
Phát ngôn viên Thomas Gilliland của Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Harris cho biết, trước đó vào đêm 8/8, cảnh sát đã nhận được một cuộc gọi yêu cầu kiểm tra căn nhà trên.
Mỹ, thảm sát, thảm án, thế giới 24h, Thái Lan, hoàng gia
Đối tượng bị cảnh sát bắt giữ. (Ảnh: News)
Tới nơi, cảnh sát đã gọi chủ nhà mở cửa song không có ai đáp lại. Sau đó, qua cửa sổ, các nhà chức trách trông thấy thi thể một đứa trẻ, nên họ quyết định xông vào bên trong.
Tuy nhiên, từ bên trong ngôi nhà, một đối tượng đã nã súng ra, khiến lực lượng cảnh sát buộc phải lùi lại. Cảnh sát đã phải gọi thêm các chuyên gia đàm phán con tin tới hỗ trợ.
Sau khi đàm phán, đối tượng trong căn nhà đã chấp nhận ra đầu hàng và bị lực lượng cảnh sát bắt giữ. Tiến hành kiểm tra căn nhà, cảnh sát đã phát hiện được 8 thi thể nói trên.
Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc. Các thông tin liên quan như tuổi, giới tính của các nạn nhân, mỗi quan hệ giữa họ, việc họ đã bị giết như thế nào vẫn chưa rõ ràng.
Tin vắn
- Ngày 9/8, các nhân viên cứu hộ đã trục vớt được 8 thi thể từ một hồ chứa nước bên ngoài thủ đô Moscow của Nga. Đây là các nạn nhân trong vụ va chạm hôm 8/8 giữa một trực thăng và một thủy phi cơ.
- Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết, vụ đánh bom liều chết do các tay súng thuộc lực lượng Taliban thực hiện vào tối 8/8 ở tỉnh Kunduz thuộc khu vực phía bắc của nước này đã làm ít nhất 21 người thiệt mạng.
- Ngày 9/8, chính quyền và nhân dân thành phố Nagasaki (Nhật Bản) đã long trọng tổ chức lễ tưởng niệm những nạn nhân trong vụ Mỹ ném quả bom nguyên tử xuống thành phố này cách đây đúng 70 năm.
- Sau gần bốn năm trì hoãn, chiều ngày 9/8, Haiti đã chính thức tiến hành cuộc tổng tuyển cử toàn dân, bầu ra hạ viện mới và bầu lại hai phần ba thành viên trong thượng viện.
- Các quốc gia phương Tây đang có kế hoạch hạn chế Nga xuất khẩu tài nguyên năng lượng vào Liên minh châu Âu để kiềm chế Kremlin, do các biện pháp trừng phạt hiện tại không có kết quả mong muốn.
- Báo Sputnik đưa tin, hôm 8/8, một binh sĩ Rwanda thuộc phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc tại Cộng hòa Trung Phi đã bắn chết bốn đồng nghiệp và làm bị thương tám người khác, sau đó tự sát. - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Đức Frank-Walter Steinmeier đã lên tiếng cảnh báo rằng, tiến trình hòa bình giữa Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Đảng Công nhân người Kurd (PKK) có nguy cơ bị đổ vỡ.
- Theo hãng tin Anatolia, gần 400 thành viên lực lượng Đảng Công nhân người Kurd (PKK) bị giết và hàng trăm người khác bị thương, trong cuộc không kích của Thổ Nhĩ Kỳ kéo dài 2 tuần qua ở miền bắc Iraq.
- Trang Vpk ngày 9/8 dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nước này quyết định dành 60 tỷ USD tổ chức lại lực lượng vũ trang, giữa lúc căng thẳng giữa Moscow và phương Tây tiếp tục gia tăng.
- Tổng thống Maldives - ông Abdulla Yameen đã viết thư bảo đảm với Thủ tướng Ấn Độ - ông Narendra Modi rằng, Maldives sẽ không cho phép bất kỳ quốc gia nào lập căn cứ quân sự tại đảo quốc này.
- Phi công trên chuyến bay mang số hiệu 1889 của Hãng hàng không Delta Airlines đã buộc phải cho máy bay hạ cánh khẩn cấp trong tình trạng tầm nhìn hạn chế, sau khi mưa đá làm nứt kính của buồng lái.
Tin ảnh
Mỹ, thảm sát, thảm án, thế giới 24h, Thái Lan, hoàng gia
Cảnh tàn phá do siêu bão Soudelor gây ra tại Đài Loan, Trung Quốc. (Ảnh: CNN)
Phát ngôn
"Tôi kêu gọi Tổng thống Mỹ và lãnh đạo các nước khác tới thăm Hiroshima và Nagasaki để tự mình thấy những điều gì đã xảy ra ở đây 70 năm trước", Thị trưởng thành phố Nagasaki của Nhật Bản - ông Tomihisa Taue phát biểu hôm 9/8.
Sự kiện
Ngày 10/8/1945, chỉ một ngày sau khi thành phố Nagasaki bị đánh bom, Chính phủ Nhật Bản khi đó đã gửi thư cho quân đồng minh, chấp thuận đầu hàng vô điều kiện.
Thanh Vân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét