Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

TÌNH YÊU CUỘC SỐNG 24



(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Ông lão ăn mày mang con chó về chăm sóc, 5 năm sau con chó thả trước mặt ông thứ này

Cứu vật vật trả ơn: Nửa đêm chú chó mù cắn mạnh khiến cô tỉnh giấc, nhờ vậy cứu cả nhà chủ nhân

Chị Julia sống tại Ukraine là một người rất yêu chó, chị nuôi rất nhiều chó và tận hưởng niềm vui của cuộc sống hàng ngày khi chúng vây quanh chị. Dường như chị dành cho chúng một tình yêu vô bờ bến, cho đến một ngày chị không ngờ đàn chó đã dùng cách này để báo đáp chị.

Julia gọi ngôi nhà của mình như một “doanh trại chó”, chị nhận nuôi rất nhiều chó hoang đồng thời chăm sóc bảo vệ chúng. Trong đàn chó có 1 chú chó tên Kira, 4 năm trước do nó ăn nhầm thuốc chuột nên suýt nữa mất mạng. May mắn thay, dưới sự chăm sóc tận tình của bác sĩ và Julia nó đã được cứu sống nhưng đôi mắt thì gần như bị mù.
Julia cho biết Kira là một con chó nghịch ngợm và có chút ngốc nghếch đáng yêu, nhưng vào 1 đêm nọ, nó đã cho mọi người thấy sự dũng cảm và thông minh của mình.
Đêm đó, Julia đang trong giấc ngủ say, bỗng nhiên thấy tay mình rất đau, chị tỉnh dậy mới biết hóa ra Kira đang gắng sức cắn chị.chú chó rottweiler cứu chủ
Khi ấy, bộ dạng của Kira không giống như nó đang làm nũng hay chỉ trêu đùa cắn nhẹ như mọi khi mà nó ra sức cắn mạnh với dáng vẻ gấp gáp khiến chị thấy kinh ngạc bởi chưa bao giờ chị nhìn thấy nó trông hoảng hốt như vậy, hơn nữa lại điên cuồng tấn công chị. Rất nhanh sau đó, Julia đã hiểu được nguyên nhân khi chị ngửi và nhìn thấy có khói ở trong phòng…
Julia lập tức rời khỏi giường để đánh thức hai đứa trẻ, sau đó cô cùng đàn chó và các con thoát ra khỏi nhà bằng cửa sau, nhưng trong nhà vẫn còn một vài chú chó bị mắc kẹt. Kira đi theo sau chị nhưng đột nhiên nó quay đầu lại sủa lớn, rất nhanh sau đó đã thấy nó xông vào rồi quắp theo 1 chú chó con ra.chú chó rottweiler cứu chủ
chú chó rottweiler cứu chủ Vết thưởng của Kira khi cứu chị Julia
Julia lúc này tập hợp lại những chú chó đã thoát được ra ngoài, đồng thời ngăn không cho Kira xông vào đám lửa, nhưng khi nghe thấy tiếng kêu của chú chó khác chưa kịp thoát, Kira lại 1 lần nữa vượt khỏi sự ngăn cản của Julia, không màng đến sự nguy hiểm của bản thân rồi xông vào đám cháy cứu thoát 1 chú chó bị mắc kẹt còn sót lại.
Trước khi đợi lính cứu hỏa tới, Julia cùng con và 10 chú chó đã được cứu thoát an toàn. Nhìn Kira bị thương nghiêm trọng, lúc này Julia cảm thấy vô cùng cảm động và thương xót bởi chị đã tận mắt nhìn thấy chú chó Kira gần như bị mù nhưng vẫn rất nhanh nhẹn và đầy dũng cảm xông vào biển lửa cứu giúp đồng loại.chú chó rottweiler cứu chủ
Sau khi sự việc xảy ra, chị Julia đã đem những chú chó nhờ bạn bè người thân nuôi giúp, còn chị dành nhiều thời gian để chăm sóc vết thương cho Kira cho đến khi nó bình phục.
 
Em bé khỉ cực dễ thương với bộ quần áo mới!!!

Rơi nước mắt trước những tình bạn đẹp giữa chó và người

Không nhiều lời, không toan tính thiệt hơn, lại rất mực trung thành và đầy tình nghĩa - đó chính là thứ tình bạn đáng trân quý mà những chú chó dành cho chủ của mình.

Người bạn vô cùng trung thành
Câu chuyện của chú chó Hachiko đã gây xúc động mạnh cho cả thế giới, đến nỗi được dựng thành phim. Tại Nhật, Hachiko còn được coi là một tượng đài của lòng trung thành tuyệt đối.
Hachiko là chú chó của giáo sư Hidesaburo Ueno. Hàng ngày, khi ông ra nhà ga để bắt tàu đi làm, Hachiko đều đi theo tiễn chủ và mỗi buổi chiều, chú đều ra nhà ga chờ để đón ông chủ trở về.
Một hôm, ông Hidesaburo bị nhồi máu đột ngột rồi qua đời tại nơi làm việc. Ông mãi mãi không thể trở về. Thế nhưng, chú chó Hachiko vẫn kiên nhẫn ngồi đợi ông chủ, không chỉ 1, 2 ngày mà mòn mỏi suốt 9 năm dài đằng đẵng. Sau 9 năm, chú chó Hachiko qua đời và được đoàn tụ với chủ của mình trong niềm tiếc thương của người dân nước Nhật.
Người bạn chữa lành những vết thương
Chú chó Miracle ở Anh đã được trao tặng giải thường Crufts Eukaneba Friends for Life (Những người bạn trong cuộc đời) vì tình cảm và sự hỗ trợ của chí dành cho chủ của mình – cậu bé Kyle bị bại não và mắc chứng tự kỷ.
Miracle được tổ chức Soi Dog giải cứu từ một xe tải chứa hàng trăm chú chó bị bán bất hợp pháp từ Thài Lan sang Hà Nội để làm nguồn cung cho những quán thịt chó. Sau khi được giải cứu, Miracle được mẹ của Kyle, chị Amanda Leask nhận nuôi.
Và điều kỳ diệu đã xảy ra khi giữa Miracle và cậu bé Kyle hình thành một tình bạn, sự kết nối và thấu hiểu mà không cần bất kỳ một ngôn ngữ nào. Khi cậu bé Kyle thất vọng vì không diễn đạt được thứ em cần với người lớn thì ngay lập tức, Miracle xuất hiện, ngậm trong miệng chính xác món đồ đó. Bất kỳ khi nào Kyle buồn bã, Miracle luôn quấn quýt bên cạnh cùng vui đùa.
Dần dần, cậu bé mắc chứng tự kỷ Kyle cũng trở nên hoạt bát, vui vẻ hơn. Quả là tình yêu thương chân thành có khả năng chữa lành mọi thương tật.
Người bạn không phân biệt sang hèn
Lao Pan là một người đàn ông độc thân bình thường ở một vùng nông thôn Trung Quốc. Ông không giàu có, không có địa vị xã hội, cũng không có người thân. Nhưng ông có một chú chó luôn bên mình - một tình bạn thủy chung mà ai cũng ghen tỵ.
Khi ông Lao Pan qua đời năm 2011 ở tuổi 68, chú chó này đã ở bên cạnh ôngcho đến giây phút cuối cùng. Ngạc nhiên hơn khi cả dân làng phát hiện ngày này qua ngày khác, chú chó này chỉ phủ phục tại nghĩa trang, nơi Lao Pan được chôn cất mà chẳng chịu ăn uống gì.
Người dân ở đây đã dùng thức ăn để dụ chú chó về nhà nhưng chú vẫn cương quyết ở lại bên mộ chủ, mặc cho thân hình đã gầy xơ xác. Không còn cách nào, dân làng phải xây cho chú chó một nơi trú ẩn bên cạnh mộ Lao Pan và mang thức ăn, nước uống đến cho chú.
Người bạn trong những lúc nguy khốn
Cả thế giới nhớ về ngày 11/9/2001 như một thảm họa khi Tòa Tháp Đôi tại New York bị đánh sập, nhưng với ông lão mù Omar Eduardo Riera, đó là ngày ông mãi mãi ghi nhớ về sự trung thành và lòng dũng cảm của chú chó tên Dorado của mình. 
Trong thời khắc chiếc máy bay đầu tiên của bọn khủng bố đâm vào tòa tháp, ông Rivera và chú chó Dorado đang kẹt trên tầng 71. Biết mình mù lòa khó qua khỏi, ông Rivera đã tháo dây cho Dorado và ra lệnh cho chú chạy ra ngoài để sống sót.
Dorado chạy đi theo lệnh chủ nhưng chỉ 10 phút sau đó, ông Rivera cảm nhận được nó đã quay trở lại và cọ đầu vào chân mình không rờ. Nó đã cùng ông mò mẫm tìm đường xuống cầu thang thoát hiểm.
Họ đã mất khoảng 1 giờ để đi hết 71 tầng cầu thang bộ và thoát ra ngoài. Có lẽ, khoảnh khắc cảm động khi hoạn nạn có nhau đầy nghĩa tình mà chú chó Dorado dành cho chủ sẽ được ông Rivera khắc sâu cả đời.
Người bạn thấu hiểu và cảm thông cho mọi khiếm khuyết của ta
Mỗi ngày trôi qua với ông lão tàn tật sửa giày họ Mã đều rất khó khăn. Có bữa ông cũng không có đủ tiền để mua thức ăn cho mình, còn chú chó của ông phải tự đi kiếm ăn. Tuy vậy, nó vẫn không bỏ đi, hàng ngày đẩy xe lăn cho ông Mã đi làm, trời lạnh thì nằm ủ cho chân ông được ấm.
Nhìn thấy chú chó thông minh, nhiều người hỏi mua lại nhưng ông Mã vẫn kiên quyết: “Bất kỳ giá nào cũng không thể mua được người bạn trung thành của tôi”.  
Người bạn luôn tìm về với ta
Khi đang đi nghỉ cùng chủ của mình tại bãi biển thuộc thành phố Salerno, Ý, chú chó Rocky đã bị bắt cóc. Chủ của chú không thể tìm được nên đành phải quay về nơi ông sinh sống là thành phố Tuscan, Carrara.
Rất thông minh, Rocky sau đó đã tìm cách thoát khỏi bọn bắt cóc và bỏ trốn. Chú được một gia đình người Salerno nhận nuôi. Tuy nhiên, Rocky cũng đã tìm cách bỏ đi khỏi gia đình này.
Một thời gian sau, ông chủ cũ của Rocky nhận được cú điện thoại của một bác sĩ thú y tại thành phố Pisa. Vị bác sĩ báo rằng khi chăm sóc cho Rocky, bấy giờ đang là một chú chó cái lang thang, bần thỉu, gầy gò, đã tìm thấy một dấu vết có ghi địa chỉ của chủ.
Cuối cùng, vượt qua hơn 700km sau 3 năm thất lạc, chú chó Rocky đã được gặp lại chủ của mình trong niềm hạnh phúc khôn xiết.
Người bạn đồng cam cộng khổ
“Theo” là một chú chó quân đội luôn sát cánh bên chủ của mình. Khi người chủ của chú được triển khai thực hiện nhiệm vụ tại Afghanistan như một lính bắn tỉa, Theo cũng đi theo và làm công việc đánh hơi phát hiện bom mìn.
Khi người chủ của Theo đột ngột hy sinh trong lúc chiến đấu, chú chó này đã hoàn toàn sụp đổ. Quá đau buồn, Theo cũng qua đời vì một cơn tai biến. Quân đội Anh đã truy tặng cho Theo huân chương Dickin để tuyên dương sự trung thành của chú.
Người bạn ở bên ta trong khi những kẻ khác đều đã bỏ đi
Không được chăm sóc cẩn thận với đồ ăn ngon hay đồ chơi đắt tiền, nhưng những chú cún này vẫn luôn ở bên chủ của mình – những người vô gia cư trên đường phố. Tình cảm của chúng đã sưởi ấm cho chủ trong những đêm giá lạnh, cũng như sưởi ấm cả sự cô đơn, lạnh lẽo của những người lang thang này. 
                                      
                                             Cười té cả ghế với mấy chế này =)) hài chó mèo

Lý giải tình cảm giữa con người và vật nuôi

Các nhà khoa học Nhật Bản phát hiện rằng một loại hormone trong não người và chó cùng tăng lên khi vật nuôi nhìn chủ nuôi của chúng. 

1-dog-human-9005-1429780756.jpg
Nồng độ hormone tăng lên khi vật nuôi nhìn chủ nuôi của chúng. Ảnh minh họa: Telegraph
Oxytocin là loại hormone kích thích cảm xúc, tình yêu, sự bảo bọc vô điều kiện khi cha mẹ và con cái nhìn vào mắt nhau. Theo nhóm chuyên gia Đại học Sagamihara, nồng độ hormone nay trong não con người và chó cùng tăng lên khi con chó nhìn chủ nuôi. 
Để kiểm tra, nhóm chuyên gia quan sát và ghi nhận tương tác giữa những con chó và chủ nuôi. Họ đo nồng độ oxytocin trong nước tiểu và phát hiện rằng khi con chó nhìn chủ của nó, nồng độ hormone tăng lên. Tuy nhiên, khi kiểm tra ở những con sói được con người nuôi dưỡng, hiện tượng này không xảy ra. Đây là một trong những dấu hiệu có thể chỉ ra rằng tình cảm giữa người và loài chó bắt nguồn từ quá trình thuần hóa cách đây 34.000 năm.
Ở thí nghiệm thứ hai, họ phun trực tiếp oxytocin vào mũi của một số con chó và để chúng trong phòng với chủ và người lạ. Thời gian các con chó cái được phun oxytocin nhìn chủ của chúng tăng lên. Sau 30 phút, nồng độ oxytocin trong não của chủ nuôi cũng tăng,
"Kết quả này cung cấp bằng chứng cho giả thiết con người yêu thương vật nuôi của họ như các thành viên trong gia đình", Telegraph dẫn lời tiến sĩ Bác sĩ Miho Nagasawa nói.
Thanh Trúc
 
Gà Trống Biết Diễn Xuất & Nghe Tiếng Người  
Gà Trống Biết Nghe Tiếng Người. Tuy không nói được nhưng chú gà trống này nghe và hiểu những gì con người nói, chú gà được người phụ nữ này nuôi từ nhỏ cho đến lớn nên rất gần rũi và nghe hiểu những gì người phụ nữ này nói, chú tỏ ra nghe lời kêu nằm ngữa ngủ thì nằm im ru nhắm mắt lại ngủ. Hàng ngày được chở đi dạo phố trên chiếc xe máy chú tỏ ra thích thú và ngồi im trên xe.

24 khoảnh khắc đầy yêu thương giữa con người và những chú chó

PV, Theo Mask Online 20:00 27/08/2014

Nhân ngày quốc tế Chó, hãy cùng nhìn ngắm những hình ảnh tuyệt đẹp cho thấy tình yêu, sự gắn bó giữa con người và người bạn 4 chân.

Ngày 26/8 hàng năm được nhiều người yêu động vật công nhận là ngày Quốc tế Chó. Vào ngày này, những người yêu chó thường thể hiện tình cảm thân thiết, tình yêu của mình dành cho những chú chó cưng. Thậm chí, nhiều người còn tìm đến các trung tâm chăm sóc động vật để nhận nuôi những chú chó bị bỏ rơi hay không có nơi nương tựa. 

Kể từ khi được những người nổi tiếng, những người yêu động vật tổ chức lần đầu tiên vào năm 2004, Ngày quốc tế Chó đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của người dân trên toàn thế giới. Một trong số những người đóng góp tiếng nói và sự ảnh hưởng trong việc duy trì Ngày quốc tế của chó là cựu Tổng thống Mỹ George W Bush. 

Để kỷ niệm ngày Quốc tế chó 2014, trang Boredpanda đã cho đăng tải loạt ảnh cho thấy tình yêu, sự gắn bó thân thiết giữa con người và người bạn 4 chân thân thiết. Hãy cùng ngắm những hình ảnh tuyệt đẹp thể hiện tình yêu, tình bạn giữa con người và những chú chó thân thiết:



Trong mọi hoàn cảnh, dù có khó khăn hay gian khổ đến đâu, những chú chó vẫn luôn giữ một lòng trung thành với chủ nhân, người bạn thân thiết của mình. 






Tình cảm đó không gì có thể thay thế được.





Những chú chó được xem như con cái, người thân trong mỗi gia đình.






Những chiếc ôm ấm áp tình yêu thương.





















Dù không cùng tiếng nói nhưng tình yêu mà con người và những chú chó dành cho nhau thật đẹp và bao la.

Rosy (Theo Boredpanda)
 
ĐỌC SUY NGHĨ ĐỘNG VẬT  

Những câu chuyện cảm động về tình bạn giữa con người và động vật

Nhiều người có thể nghĩ rằng những con vật hoang dã không thể nào có mối quan hệ gắn bó với con người, thế nhưng những câu chuyện có thật sau sẽ làm thay đổi suy nghĩ đó.

1. Cô bé được quạ tặng quà
Gabi cùng bộ sưu tập quà tặng độc đáo của mình.
Cô bé Gabi Mann đến từ Seatle, Washington hay cho lũ quạ sống quanh nhà ăn, và đổi lại, chúng đem cho cô bé nhiều đồ vật nhỏ xinh để làm quà. Cô bé đã có một bộ sưu tập gồm 100 hạt cườm, nút áo, mẩu kim loại, miếng nhựa hoặc xốp. Tất cả đều được lũ quạ kiếm được ở đâu đó và đem về tặng cô bé như món quà cảm ơn.
Tình bạn lạ lùng của cô bé với lũ quạ bắt đầu từ năm 2011 khi cô bé mới 4 tuổi, cô hay làm rơi đồ ăn. Lũ quạ thường lởn vởn quanh nhà để hi vọng có thể nhặt nhạnh chỗ thức ăn rơi dưới đất. Khi cô bé đủ tuổi đến trường, Gabi bắt đầu cho lũ quạ ăn phần cơm trưa của mình. Chúng luôn xếp thành hàng đợi cô xuống xe buýt vào cuối ngày khi tan học về. Gabi giữ tất cả những món quà của lũ quạ một cách cẩn thận trong những hũ nhỏ có dán nhãn.
2. Con sư tử nhớ ơn hai vị cứu tinh
Vào năm 1969, John Rendall và Ace Berg có mua một con sư tử con nặng 15,9 kg có tên là Christian. Hai người bạn nuôi Christian tại nhà của họ ở London, nhưng sau một năm, con sư tử lớn lên và không thể ở trong căn nhà cùng 2 người bạn. Rendall và Berg biết rằng họ không thể nuôi Christian nữa, nhưng cũng không biết nên làm gì với nó.
Kể cả sư tử cũng có thể thân thiết với con người.
Họ gặp nhà bảo tồn động vật George Adamson và với sự giúp đỡ của George, Christian đã được đưa đến Châu Phi nơi nó có thể trở về cuộc sống hoang dã.
Vài năm trôi qua, Rendall và Berg quyết định đến thăm Christian. Người ta bảo họ rằng cơ hội để họ gặp lại chú sư tử là rất mong manh, và khả năng Christian có thể nhận ra họ còn thấp hơn rất nhiều. Thế nhưng, chỉ mất một lúc sau khi họ đến nơi, Christian đã xuất hiện bên ngoài trại của hai người. Và khoảnh khắc cả ba tái ngộ mới thật cảm động.
3. Nhà bảo tồn động vật nuôi khỉ gorilla như con đẻ
Năm 2014, nhà bảo tồn động vật người Anh Damian Aspinal đã quay lại cảnh hội ngộ giữa mình và chú khỉ đột gorilla mà anh giúp sở thú nuôi. Tổ chức của anh, The Aspinal Foundation, chuyên gây giống và đưa các loài khi đột cũng như nhiều loài động vật khác trở về thế giới tự nhiên.
Dù đã không gặp trong nhiều năm, chú khỉ Kwibi vẫn nhận ra ân nhân của nó.
Chú khỉ mà Damian đến thăm có tên là Kwibi, là một trong số những con khỉ anh thả về tự nhiên 5 năm trước. Kwibi sinh ra tại một sở thú ở Anh nhưng cuối cùng được đưa trở lại rừng bảo tồn ở nước Gabon, Châu Phi. Kể từ đó, chú đã có một gia đình nhỏ của riêng mình. Ban đầu, Aspinall không chắc liệu Kwibi có nhớ anh không, nhưng thật ngạc nhiên là nó vẫn nhận ra anh.
4. Người đàn ông nợ chú chó mạng sống của mình
5 năm trước, Eric O’Grey nặng 154 kg, bị huyết áp, mỡ máu cao và bệnh tiểu đường tuýp 2. Tất cả những điều đó khiến anh phải điều trị với chi phí hơn 1.000 USD/tháng. Một chuyên gia dinh dưỡng đã khuyên anh nuôi chó.
Đối với Eric, chú chó Peety không chỉ là người bạn thân thiết mà còn là ân nhân cứu mạng mình.
Eric đã đến Trung tâm Cộng đồng Nhân đạo ở Thung lũng Silicon và nói với các nhân viên ở đó rằng anh muốn nuôi một con chó lớn tuổi và bị béo phì để anh có điểm chung với con vật cưng của mình.
Ngày hôm đó, anh về nhà với Peety, chú chó mà cuối cùng đã giúp anh vượt qua bệnh tật, hòa đồng và vui vẻ trở lại. O’Grey nói: “Chúng tôi có một mối liên kết không thể tách rời và đó là trải nghiệm tôi chưa từng có với bất cứ ai hay bất cứ con vật nào”.
Với sự giúp đỡ của Peety, O’Grey đã giảm gần 63,5kg. Peety cũng giảm được khoảng 11,3kg. Peety đã thay đổi niềm tin của O’Grey. “Nó nhìn tôi cứ như thể tôi là người vĩ đại nhất thế giới này. Và tôi đã quyết định mình sẽ trở thành người mà nó nghĩ”, ông chia sẻ.
Điều đó đã thúc đẩy O’Grey hoàn thành đợt chạy bộ marathon của mình vào mùa hè 2015. Sau đó không lâu, Peety mắc bệnh ung thư và không may qua đời.O’Grey kể từ đó đã cứu giúp nhiều chú chó vô chủ khác nhưng luôn mang nợ Peety vì đã cứu mạng mình. Anh nói: “Tôi thức dậy mỗi ngày, mong muốn trở thành người tốt nhất mà tôi có thể. Peety hoàn toàn thay đổi tôi. Giờ nghĩ lại, tôi mới tự hỏi: “Ai mới cứu ai?”.
5. Cô bé tự coi mình là “mẹ” của vịt
Hẳn có rất nhiều đứa trẻ thích ngắm nhìn đàn vịt trong công viên, nhưng với bé Kylie Brown 5 tuổi thì lại ngược lại, cô bé đem con vịt tên Bông Tuyết của mình đi đến công viên chơi.
Kylie Brown và chú vịt Bông Tuyết đáng yêu.
Chú vịt của cô bé bơi quanh trên hồ và còn biết quay về với chủ khi được gọi. Dù lý do là gì, chú vịt coi Kylie là mẹ và lúc nào cũng bám theo cô bé. Chú vịt đi chơi biển cùng cô bé vào mùa hè và cùng trượt tuyết vào mùa đông. Kylie nói, “Cháu chính là mẹ của vịt Bông Tuyết”. Cứ khi nào có ai nói rằng bé không phải là mẹ thật của chú vịt, bé lại phản đối và nói rằng “Cháu chính là mẹ của nó”.
6. Mèo chữa bệnh cho cô bé bị tự kỉ
Khi Arabella Carter-Johnson đem chú mèo chữa bệnh tên Thula về nhà từ trại mèo địa phương, cô mèo xù đã thiếp ngủ trong vòng tay của cô bé 6 tuổi Iris Grace Halmshaw trong đêm đầu tiên về nhà. Iris bị mắc bệnh tự kỉ, và có vẻ rất thoải mái khi chơi với Thula, nhẹ nhàng gãi tai và vuốt ria của con mèo, thậm chí nghịch đuôi của nó nhưng Iris vẫn rất bình thản.
Iris đã giúp Thula vượt qua căn bệnh tự kỉ của mình.
Thula có vẻ như hiểu điều mà Iris cần, tự thay đổi tính tình của nó và trở thành một người bạn đồng hành tuyệt vời. Nếu Iris quấy phá trong xe, Iris sẽ ngồi trên đùi, giúp cô bé bình tâm lại. Nếu cô bé gặp chuyện không vui vào ban ngày và giật mình tỉnh giấc vào ban đêm, Thula sẽ làm cô bé bình tâm và vui vẻ trở lại.
Trước khi Thula xuất hiện trong đời cô bé, mẹ Carter-Johnson và bố Peter-Jon Halmshaw đã trải qua khoảng thời gian “tăm tối” vì cố gắng kéo cô bé ra khỏi căn bệnh tự kỉ của mình. Chứng bệnh của Iris có triệu chứng như ngủ không ngon giấc, các hành vi quá khích, không chịu nhìn người khác khi nói chuyện, tránh tiếp xúc với cha mẹ và bạn bè, hay cảm thấy bực bội khi ở gần những người lạ.
Vậy mà khi Thula đến với cô bé, Iris bắt đầu trò chuyện với nó. Cô bé sẽ nói “ngồi xuống” và Thula làm theo. Khi trò chuyện với cô mèo xù, Iris không cảm thấy bị áp lực gì cả, khác với khi nói chuyện với người lớn hoặc một đứa trẻ khác. Chính vì thế cô bé hay nói chuyện với con mèo và ra lệnh cho nó làm theo. Ngoài ra, con mèo cũng bắt chước theo Iris khi cô bé vẽ hoặc chơi đồ chơi, chính vì vậy Iris được khuyến khích thể hiện mình hơn.
Mẹ Carter-Johnson chia sẻ, “thật là tuyệt vời khi ngắm nhìn chúng như vậy. Chúng tôi là phụ huynh và là người dạy dỗ con mình nữa, nên khi thấy Iris chơi với con mèo nhỏ, cảm thấy thật yên lòng khi biết rằng ngoài chúng tôi ra con bé còn có bạn để dựa vào”.
7. Cậu bé có bạn thân là một con trăn
Cậu bé người Campuchia, Uorn Sambath, có bạn vô cùng đặc biệt, một con trăn tên Chomreun. Chomreun dài gần 5m và năng gần 100 kg. Con trăn đã sống cùng gia đình Sambath kể từ khi Uorn mới 3 tháng tuổi. Cha mẹ của cậu bé không hề lo lắng gì về sự thân thiết giữa cậu và con trăn, thậm chí còn tin rằng Choreun mang đến vận may.
Có lẽ, không phải bố mẹ nào cũng sẵn sàng để con chơi với trăn thoải mái như thế này.
Tuy nhiên, con trăn này mỗi tuần ngốn hết gần 10 kg thịt gà, gây ra nỗi lo về tài chính cho gia đình này. Cuối cùng, họ đã phải gửi con trăn về nơi bảo tồn, tuy vậy Uorn vẫn thường xuyên đến thăm bạn cũ của mình.
Theo Tri Thức Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét