Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

TIẾN HÓA HAY SÁNG TẠO?

-TIẾN HÓA là:
 -Sáng tạo của Tự nhiên. Chủ đích cơ bản là thích nghi nhằm duy trì tồn tại, hình thành mới giống loài.
-Thỏa mãn tính chọn lọc Tự nhiên. 
-Sáng tạo Tự nhiên được tiến hành dần theo thời gian.
-Sáng tạo nhất thiết phải trên cơ sở kế thừa.
-Một bằng chứng rõ ràng về không có Chúa!
-SÁNG TẠO là:
-Tiến hóa mù quáng của nhân loại, không thể hoàn hảo bằng Tự nhiên, không chủ đích để thích nghi.
-Không thỏa mãn tính chọn lọc Tự nhiên.
-Tiến hóa phi Tự nhiên (do phóng xạ, do nhân tạo...) một cách đột biến trong thời gian.
-Tiến hóa không nhất thiết phải trên cơ sở kế thừa.
-Một bằng chứng về có Chúa!
-KẾT LUẬN là:
-Văn minh mà loài người có được hôm nay là nhờ vào sáng tạo chủ quan của nhân loại được bao hàm trong quá trình tiến hóa khách quan của Tự nhiên! 
-Vì không có Chúa nên mới phải tiến hóa Tự nhiên!

-Do đó, tôi vẫn đặt niềm tin tuyệt đối vào Thuyết Tiến Hóa Darwin!

----------------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Mâu Thuẫn Của Thuyết Tiến Hóa Darwin 

Tranh cãi "có một không hai" về Thuyết tiến hóa

  • 1 2 3 4 5
  • 18.853
Cách đây hơn 150 năm, cuốn sách “ Nguồn gốc các chủng loại” của nhà nghiên cứu sinh học người Anh Charles Darwin ra đời đã làm thay đổi nhận thức của con người về quá trình tiến hóa. Tuy nhiên, ngay từ khi ra đời cho đến thời điểm hiện tại, có khá nhiều nhà khoa học đã tìm ra mâu thuẫn cũng như muốn bác bỏ học thuyết vĩ đại này.

Tranh cãi

Khi nói đến Thuyết tiến hóa, người ta thường nghĩ đến Charles Darwin. Tuy nhiên, sự thật thì Darwin không phải là người đầu, mà cũng không phải là người cuối làm cho Thuyết tiến hóa trở thành một sự kiện khoa học đã được công nhận sâu rộng như ngày nay. Trước Darwin đã có nhiều nhà khoa học như Paley , Lyell, và Malthus... đã có những tư tưởng về tiến hóa nhằm giải thích nguồn gốc con người, tuy nhiên đó chỉ là những tài liệu manh mún và chưa đầy đủ.

Chân dung Charles Darwin
Sau khi cuốn sách: “Nguồn gốc các chủng loại” ra đời, có những người đã thần thánh hóa lý thuyết của Darwin và cho rằng ông là một vĩ nhân đã tìm ra nguồn cội của con người. Hiện nay theo nhiều nhà khoa học đánh giá, nếu nhìn vào Thuyết tiến hóa một cách khoa học và khách quan sẽ tìm thấy nhiều lỗ hổng trong công trình nghiên cứu mang tính lịch sử này. Sở dĩ có quan điểm như vậy là do có những khảo cứu thực tiễn trong thời đại của Darwin mà sau này đã không còn thích hợp.
Theo nghiên cứu của một giáo sư người Anh cho biết, trong cuốn “Nguồn gốc các chủng loại” có nhắc tới một tộc người khá lạ lùng ở khu vực Nam Thái Bình Dương. Đây là tộc người có ngoại hình vô cùng bé nhỏ, sinh sống trên đảo Tasmania mà sau này trở thành thuộc địa của Anh. Sau khi người Anh đến chiếm đóng thì tộc người bé nhỏ này cũng đã bị diệt vong một cách nhanh chóng.
Trong “Nguồn gốc các chủng loại”- Darwin khi viết về câu chuyện này đã có nhận định rằng: Sau khi thực dân Anh xâm chiếm đảo Tasmania, đã dẫn đến sự thay đổi kết cấu của thực vật bản địa. Kết quả là phụ nữ tại đảo Tasmania đã không thể có thai và dẫn tới sự tuyệt chủng.
Theo nhà nghiên cứu người Anh đã nói ở trên thì nguyên nhân dẫn tới sự tuyệt chủng của tộc người này không nằm ở chỗ thay đổi kết cấu thực vật bản địa. Trong công trình nghiên cứu của mình, ông cho biết: Trong kết quả điều tra dân số của đảo Tasmania thì tổng nhân khẩu khi đó có khoảng 53.700 người. 14 năm sau chỉ còn 36.359, tức là đã giảm mất 32.29%. Nếu so với tốc độ gia tăng dân số của đảo khi đó thì việc diệt vong của tộc người bé nhỏ chỉ nằm ở vấn đề thời gian.
Trong khi đó, bị bào mòn sức lao động rồi trở thành nô lệ trên ngay vùng đất của mình đã khiến cuộc sống của người dân trên đảo Tasmania trở nên vô cùng khó khăn. Hơn thế nữa, do bị lấy sạch nguồn tài nguyên thiên nhiên, dinh dưỡng lại hạn chế đã khiến phụ nữ trên đảo ít người có khả năng thụ thai. Theo nghiên cứu tại thời điểm đó, cứ 22 phụ nữ của tộc người trên đảo Tasmania thì mới có 1 người có khả năng sinh con. Vì thế chỉ sau một thời gian ngắn tộc người này đã hoàn toàn biến mất.

Lỗ hổng không thể lấp đầy (?)

Không chỉ nêu ra một số nhận định được cho là sai lầm của Darwin trong công trình nghiên cứu vĩ đại của mình, một số người theo Kito giáo thời điểm đó cũng đã “nóng mặt” khi Darwin viết trong cuốn Nguồn gốc các chủng loại rằng: “Không có bàn tay Thượng Ðế trong việc tạo ra vũ trụ, nhất là việc tạo ra các chủng loại mới. Con người cũng như các sinh vật khác là những sản phẩm của sự tiến hóa từ các chủng loại trước”.

Quá trình tiến hóa của loài người theo học thuyết của Darwin.
Những người theo Kito giáo một cách cuồng tín cho tới ngày nay vẫn luôn chống đối Thuyết tiến hóa vì họ luôn có niềm tin vào sự “sáng tạo” của Thiên Chúa. Vì thế để xoa dịu tư tưởng “phản bác” khoa học của một số người cuồng tín, Giáo hoàng John Paul II , trong một bài phát biểu đã nhấn mạnh rằng: “Thân xác con người có thể không phải là sự sáng tạo tức thời của Thượng đế, mà là kết quả của một quá trình tiến hóa dần dần... Những kiến thức mới nhất dẫn đến việc phải chấp nhận Thuyết Tiến Hóa hơn chỉ là một giả thuyết”.
Không chỉ có những người cuồng tín mới có tư tưởng phản bác “Thuyết tiến hóa”, trong bài viết của một nhà nghiên cứu khá nổi tiếng của Mỹ cũng ghi rằng: “Có nhiều hệ truyền giống song song với nhau nhưng không bao giờ gặp nhau. Giống như một hệ Khỉ kéo dài hàng triệu năm, một hệ Người chừng vài trăm ngàn năm, hai hệ này có một số đặc tính tương tự nhưng không giao thoa với nhau và không phải là truyền nhân của nhau”. Ý kiến này được đưa ra để phản bác lại học thuyết của Darwin rằng: “Những sinh vật xuất hiện trước là cha đẻ của nhửng sinh vật sau”.
Để minh chứng cho nhận định của mình, nhà nghiên cứu này đưa ra ví dụ gây sốc: Năm 1967, ở bang Texas của Mỹ xảy ra một vụ tai nạn mà “tang vật” thu được lại hết sức lạ lùng. Trong một cái lọ thủy tinh lớn, cảnh sát Texas dùng để chứa một cái thai “người” gần đủ, với tay chân, mắt mũi. Viên quản thủ tang vật cho biết đó là một cái thai “khỉ”! Một con khỉ Hắc tinh tinh cái, cao gần 5 bộ, có thai, đi lạng quạng từ trong một khu rừng gần nơi ở của người ra ngoài đường và bị xe cán chết. Thấy con khỉ có thai to lớn, các viên chức mới mổ bụng ra, lấy cái thai ra ngoài, và hết sức ngạc nhiên khi đó là một thai người! Giả thuyết cho rằng đó là kết quả giao hợp của một thổ dân nào sống gần đó với con khỉ cái Các bác sĩ phụ khoa đều xác nhận rằng đó là một phiên bản của một “bé trai” đã chín tháng!
Sau khi đưa ra ví dụ này, nhà nghiên cứu trên đã kết luận: “Đây chỉ là kết quả của một sự pha giống đột biến hiếm hoi trong một môi trường nào đó, một không – thời gian nào đó, mà không phải lúc nào cũng có thể thực hiện được. Bằng chứng là cả vài chục ngàn năm nay, chưa có khám phá nào cho thấy những con khỉ có đột biến dần dần thành người như rụng bớt lông, như bập bẹ nói, như bỏ đặc tính leo trèo. Vài chục ngàn năm đối với vũ trụ thì như hạt cát, nhưng với sự tiến hóa của loài người thì đó là một con số lớn. Vậy mà từ khi có lịch sử loài người, không thấy biến đổi thêm gì. Vì thế học thuyết này của Darwin là một lỗ hổng không thể lấp đầy” (?).

Cái chết bí ẩn của Darwin

Mặc dù có rất nhiều tranh cãi và tư tưởng chống đối lại học thuyết tiến hóa của Darwin, nhưng không một ai có thể phủ nhận rằng những đóng góp của ông cho nhân loại quá lớn lao vì nó đã đặt nền móng cho thuyết tiến hóa vạn năng. Không những thế, trong những giả định về cái chết của nhà khoa học này trước đây, nhiều học giả cho rằng: “Darwin đã chết là do quá đam mê công việc nghiên cứu của mình”.

Darwin và công trình vĩ đại "Nguồn gốc các chủng loại" của ông
Trong bệnh án của Darwin, các bác sỹ khi đó ghi rằng: “Darwin bị bệnh Chagas, do nhiễm ký sinh trùng nguyên sinh Trypanosoma Cruzii, thường giới hạn ở một số vùng thuộc Nam Mỹ, gây viêm nhiễm và tổn thương các nội tạng. Đồng thời ông còn bị viêm loét dạ dày do vi trùng Helicobacter pilori gây ra”. Tất cả những căn bệnh đặc biệt này là do ông ăn phải côn trùng gây bệnh khi tham gia cuộc hành trình nghiên cứu trên biển kéo dài 5 năm liền trên con tàu Beagle với các đồng nghiệp.
Sau cái chết bất ngờ của Darwin, đã có rất nhiều chuyên gia vào cuộc để truy tìm nguyên nhân. Có nhiều bác sỹ đã phủ nhận bệnh trạng Darwin mắc phải là do ăn nhầm ký sinh trùng. Họ cho rằng, do thời gian sống trên thuyền lênh đênh trên biển quá lâu nên ông đã mắc chứng tự kỷ… mà chết.
Tuy nhiên, trong một kết quả nghiên cứu gần đây bởi các nhà khoa học của Nga dựa trên các bức thư mà tác giả của Thuyết tiến hóa trao đổi với người thân và bè bạn lại chứng minh rằng: Darwin chết là do bị bệnh tim. Một bệnh lý khá phổ biến và rất khó chữa tại thời điểm đó.
Cập nhật: 19/05/2011 Theo Người đưa tin

Sự sai lầm của thuyết tiến hóa


 
Thuyết tiến hóa của Đac-uyn (Darwin) thừa nhận rằng mọi động vật đều tiến hóa từ dạng thấp đến dạng cao. Theo thuyết này, con người tiến hóa từ một loài khỉ (vượn cổ). Khi thuyết này được đưa ra vào giữa thế kỷ 19, thế giới đi theo thuyết này, và thậm chí còn in vào sách giáo khoa. Đức tin của dân Đức Chúa Trời bị rúng động đến tận cùng khi hành động sáng tạo thần thượng bị coi là thần thoại. Nhưng chưa đầy 50 năm sau, thuyết này để lại nhiều câu hỏi không giải đáp được và khó có thể đứng vững. Đây là một số lý do:
 
1. NGÀNH CỔ SINH VẬT HỌC KHÔNG THỂ TÌM ĐƯỢC DẤU VẾT CỦA KHỈ TRONG CON NGƯỜI
Tiến sĩ Koenigswald cho rằng con người "tiến hóa từ loài khỉ đứng nửa thẳng là loại không mạnh và có sức lực". Nếu là như vậy, thì người ta có thể thấy xương hóa thạch mạng giai đoạn khác nhau của khỉ tiến hóa thành người. Nhưng các sự kiện khoa học chứng nhận rằng các xương hóa thạch của người và của khỉ tìm thấy khác biệt, không từng tìm thấy có xương của loài vật nào ở giữa, tiến hóa từ hình thức nửa người hay nửa khỉ.
2. CẤU TRÚC MÁU CỦA NGƯỜI VÀ KHỈ KHÁC NHAU
Phân tích khoa học hóa học có thể bày tỏ sự tương tự về cấu trúc máu của người trong mọi dòng dõi và màu sắc.  Nhưng cấu trúc máu của khỉ thì hoàn toàn khác với con người. Điều này chứng tỏ rằng khỉ và người khác nhau. Do đó, người bệnh không thể truyền máu khỉ, nếu không họ chắc sẽ bị co giật và chết! Nhưng người da trắng và người da đen có cùng dòng máu. Do đó, người da đen không phải tiến hóa từ khỉ và người da trắng không tiến hóa từ người da đen! Con người có thể đứng thẳng và mọc tóc dài, khỉ thì không.

3. NGUYÊN TẮC SINH SẢN
Có một nguyên tắc trong sinh sản cho thấy rằng con cháu của vật lai (Hai giống khác nhau của sinh vật)  không có khả năng sinh sản. Chẳng hạn, con ngựa và con lừa có thể sinh ra con la, nhưng con là thì thường vô sinh và không thể sinh sản nữa. Con người và con khỉ không thể hợp chung để sinh con cháu vì chúng không cùng dòng giống. Nhưng người da đen và người da trắng không những sanh con mà con sanh những đứa bé thông minh và khỏe mạnh. Và mỗi đứa bé đều có khả năng tiếp tục sanh sản.

4. MỖI SINH VẬT THEO LOẠI
Mèo không thể đổi thành chó, và chó không thể đổi thành gà. Có hàng triệu côn trùng, chim và thú, cá và tôm. Mỗi loại không thể tiến hóa thành một loài khác. Mỗi loại sinh vật đều có tổ tiên riêng, như được ghi lại trong kinh thánh: "Đức Chúa Trời tạo dựng mọi loài theo loài của nó". Điều này không những đúng với động vật, mà cũng đúng với thực vật. Đào không thể đổi thành mận hay mận thành mơ.
Tiến sĩ Israel Chi, một chuyên gia viện bảo tàng lớn nước Anh một lần nọ nói rằng: "Không có một điều nhỏ nào trong viện bảo tàng Lớn này chứng tỏ rằng sinh vật, bao gồm con người đã tiến hóa!" Người được gọi là "người xưa" không tồn tại. Ông nói thêm: "Viện bảo tàng này chứa nhiều chứng cớ chứng tỏ sự sai lầm của thuyết tiến hóa!"

5. ĐẶC TÍNH SAU KHI SINH KHÔNG DI TRUYỀN
Sinh vật thích nghi với môi trường có thể thay đổi hình dạng và đặc điểm; nhưng những sự thay đổi này không thể di truyền đến thế hệ tiếp theo. Tiến sĩ Weismann một lần nọ thí nghiệm với chuột. Ông cắt đuôi chuột từ thế hệ này sang thế hệ khác đến 19 đời! Vào đời thứ 20, không những con chuột này có đuôi mà đuôi nó cũng dài như đuôi tổ tiên nó. Ở Trung Hoa, con gái thường phải chịu buộc chân. Nhưng trải qua nhiều thế hệ, con gái vẫn không được sinh ra với chân nhỏ hơn! Đó là nguyên tắc di truyền về đặc điểm sau khi sinh thì không tiếp nối. Do vậy,  khỉ luôn luôn là khỉ, và không thể tiến hóa thành người do sự thích nghi môi trường.

6. CHỨNG CỚ TỪ NHỮNG SINH VẬT ĐANG SỐNG
Nếu sinh vật tiến hóa, tại sao cây cỏ và thú vật đang sống vẫn như cũ qua nhiều thời đại? Chim vẫn dùng mỏ để kiếm cỏ xây tổ; chúng vẫn đẻ trứng và ấp trứng. Ong vẫn hút mật hoa và làm mật. Hải ly vẫn xây hào để chống lụt. Chỉ có kĩ thuật nhân loại thì liên tục phát triển. Nếu vượn và khỉ có thể tiến hóa thành người, vậy con người phải tiếp tục tiến hóa thành điều gì đó. Chúng ta có thấy điều này xảy ra không? Có một sự cách biệt lớn không thể vượt qua được giữa người dã man nhất và loại khỉ thông minh nhất; không nhà khoa học nào có thể tìm thấy chiếc cầu nối.

CON NGƯỜI KHÔNG TIẾN HÓA NHƯNG THOÁI HÓA
Tổ tiên của chúng ta là A-đam có thể quản trị mọi loại chim trời, mọi loại thú trên đất, và mọi loại cá trên biển. Ông có thể nhớ và đặt tên cho mỗi loại! Chỉ riêng đối với côn trùng, đã có 300.000 loại! Quý vị có thể kể tên tối thiểu 100 loại côn trùng ngày nay hay không? Con cái và cháu chắt của A-đam có khả năng sáng tạo nhạc cụ và dụng cụ; họ có thể xây tháp, các thành phố lớn và tàu lớn. Trước khi Đại Hồng Thủy con người đầy sự khôn ngoan và có tài năng đặc biệt. Bốn sách ghi lại vua Wen (người sáng lập nhà Chu, Trung Quốc) cao 10 feet; vua Tang  (Vua đầu tiên của triều đại nhà Thương, Trung Quốc) cao 9 feet; và có người cao 7 feet. Nhưng ít người ngày nay cao 6 feet (một foot thời xưa tương đương với chiều dài 1 khuỷu tay, khoảng 1.5 feet). Vì con người đầy dẫy tội lỗi, nên thân thể họ nhỏ hơn và cuộc đời họ ngắn hơn. Sức lực của họ mệt mỏi, và đạo đức thì sa bại. Ngay cả sự khôn ngoan cũng không phong phú như trước. Một số người có thể nhanh chóng phản đối điểm này và trưng dẫn nhiều phát kiến và phát minh khoa học làm bằng chứng. Nhìn bề ngoài, điều này có vẻ hợp lý; nhưng nếu khảo sát kĩ lưỡng hơn nữa, thì điều đó không đứng vững. Nhiều cái được gọi là phát minh khoa học ngày nay chỉ là một khối làm sẵn được thêm vào kiến thức/ sự khôn ngoan của tổ tiên chúng ta trước đây. Tất cả đều được xây trên nền tảng đã được lập của hàng triệu người xưa.. Điều này giống như thêm 1 tầng trên đỉnh của tòa nhà 10 tầng và làm nó thành tòa nhà 11 tầng. Do đó, con người ngày nay không nhất thiết là thông minh hơn người xưa, họ chỉ xây trên kiến thức của thế hệ trước. Giống như trong cuộc đua tiếp sức 10.000 dặm, không phải là vấn đề một người chạy cả cuộc đua, nhưng là nhiều người chạy tiếp sức. Nếu đốt hết tất cả những sách, hình vẽ, dụng cụ và sản phẩm trước đây được sản xuất bởi người xưa, thì người hiện đại có thể dựng một chiếc máy bay từ đầu không? Vì vây, so sánh người xưa và người hiện đại với cái nhìn công bằng, thì người ta sẽ nhận ra rằng sự khôn ngoan của người hiện đại không thể vượt qua sự khôn ngoan của người xưa về lĩnh vực nghệ thuật, khoa học, văn thơ, âm nhạc, văn học, ..... Nhà sinh vật Sir Darson chú thích: "Những di tích trước đây của nhân loại cho chúng ta biết rằng thời kỳ vàng son của con người là trong thời kỳ ban đầu của họ". Do đó, thật cường điệu khi nói rằng con người tiến hóa từ khỉ!

LÀM RÕ MỘT SỐ ĐIỂM NGHI NGỜ
Đã xuất hiện một số tranh luận phổ biến ủng hộ thuyết tiến hóa của con người tiến hóa từ động vật thấp hơn:
  1. Thứ tự mà các dạng sinh vật khác nhau xuất hiện bắt đầu bằng dạng sinh vật thấp đến dạng sinh vật cao;
  2. Có tồn tại trong thân thể con người một số bộ phận dương như dư thừa (Ruột thừa, xương đuôi,...) mà con người cho là được thừa kế từ các động vật trong quá trình tiến hóa;
  3. Sự phát triển của phôi con người ở một số điểm giông như cá, động vật lưỡng cư, chim và thú, thúc đảy một số người nắm lấy thuyết tiến hóa;
  4. Việc khám phá ra "con người Gia-va tiền sử" và "người Bắc Kinh hóa thạch", việc sưu tập các sọ và xương rời giống với xương người, làm một số người phát triển lý thuyết những xương này là còn lại của tổ tiên loài người.
Tuy nhiên tất cả bốn điểm trên đều không được chứng thực. Hãy xem xét bốn điểm sau đay tương phản với bốn điểm trên:
Kinh thánh đã nói với chúng ta cách đay hàng ngàn năm rằng thứ tự Đức Chúa Trời sáng tạo là từ dạng sinh vật thấp đến dạng sinh vật cao. Trước hết, Ngài sáng tạo cá biển, rồi chim trời, rồi thú trên đất, và cuối cùng là con người. Do đó, không đủ chứng cớ để tin rằng con người tiến hóa từ một chủng loại khác chỉ vì dạng sinh vật bậc thấp đã tồn tại trước dạng sinh vật bậc cao.
 Một thợ mộc có thể lựa chọn trước hết làm một cái ghế đẩu bằng gỗ rồi đến một cái ghế tựa và kế đến là cái bàn. Nhưng chắc chắn không đúng khi nói cái bàn tiến hóa từ cái ghế đẩu! Các loài khác nhau được sáng tạo một cách riêng biệt theo thứ tự và thời gian riêng của chúng.
Những phần/ bộ phận được gọi là dư thừa của con người như ruột thừa và xương đuôi vừa mới chứng minh là không vô dụng. Thật ra, trong khi nó không cần thiết cho sự tồn tại của con người, nhưng chúng cần thiết trong quá trình tạo phôi. Chỉ vì khoa học không khám phá ra điều này trước đây và thừa nhận một cách sai lầm rằng chúng là phần dư thừa kế từ tổ tiên loài khỉ.
Trong lúc phát triển phôi con người, có giai đoạn phôi tương tự với má cá, làm cho một số người tin rằng con người tiến hóa từ cá. Tuy nhiên, sau này đã khám phá ra rằng cái giống như má cá cuối cùng thành cổ họng của em bé. Hơn nữa, trong quá trình hình thành phôi, tim là cơ quan phát triển đầu tiên, tiếp theo là huyết cầu. Điều này mâu thuẫn với thuyết tiến hóa vì trong dạng sinh vật bậc thấp huyết cầu phát triển trước tiếp theo là mạch máu, và cuối cùng là tim.
Người Gia-va tiền sử và người Bắc Kinh hóa thạch không có bộ xương hoàn chỉnh. Chỉ có một số mảnh rải rác được tìm thấy ở những nơi khác và thời kỳ khác nhau. Khi tất cả các mảnh này hợp lại, chúng không tạo thành thậm chí chỉ nửa hôp sọ, vì thế, không đem lại kết quả cuối cùng là xương khỉ, người, hay một số xương thú đã tuyệt chủng. Có trường hợp tìm thấy một bộ răng ban đầu nhận diện cách sai lầm đó là răng của người nguyên thủy, nhưng sau đó thấy nó thuộc về loài lợn lòi đực đã tuyệt chủng. Người được gọi là người Gia-va tiền sử được Dubios, một tiến sĩ Hà Lan, khám phá tại sông Solo của Gia-va năm 1891. Nó chỉ có một cái sọ, ba cái răng và một cái đùi trái được tìm thấy cách sọ 20m. Xương đùi này có thuộc về cùng một sinh vật này không cũng không chắc chắn. Có 24 loại xương khỉ được tìm thấy cùng một lúc ở cùng một nơi. Các nhà khoa học có ý kiến khác nhau về nguồn gốc của những xương này. Một số người tin rằng cái sọ thuộc về khỉ trong khi xương đùi thì của người nguyên thủy. Chính Dubios nói vào năm 1937 rằng cái sọ là của một loài khỉ đã tuyệt chủng, còn cái xương đùi là của một loài lợn lòi hoang dã.Cho đến ngày nay, các nhà nhân loại học không đồng ý với những khám phá đó. Vậy chúng ta có chắc rằng con người tiến hóa từ khỉ không?
Người Bắc Kinh được khám phá năm 1920 tại miền núi phía tây của Bắc Kinh, trong một đồng bằng

Tiến sỹ Ernst Chain đạt giải Nobel Y học và Sinh học cho công trình nghiên cứu về kháng sinh penicillin. (Ảnh: Wiki)
Bắt đầu từ vài thập kỷ gần đây, các bằng chứng mới từ nhiều ngành khoa học khác nhau như Vũ trụ học, Vật lý học, Sinh vật học, Hóa học… đã khiến rất nhiều nhà khoa học buộc phải đặt câu hỏi nghi ngờ đối với thuyết tiến hóa, một sản phẩm của thế kỷ 19 thời khoa học còn kém phát triển.

 Quý độc giả lưu ý:

Loạt bài về thuyết tiến hóa trên Đại Kỷ Nguyên được phân thành 2 mục chính sau:
Quý độc giả có thể bookmark, ghi lại đường link hai mục trên để tiện theo dõi loạt bài này một cách có hệ thống. Các bài mới sẽ được thêm vào hai mục trên. Trân trọng thông báo.
Tuy vậy, đó đây trên thế giới, nhiều phương tiện truyền thông và sách giáo khoa vẫn không ngừng nói về thuyết tiến hóa như thể đó là chân lý vĩnh hằng, là triết lý duy nhất có thể giải thích được nguồn gốc của muôn loài. Một số người theo phái tiến hóa thậm chí còn có những phát ngôn gây sốc như thế này trước đông đảo công chúng:
“Thuyết tiến hóa là một thực tế màkhông một nhà khoa học có giáo dục nào nghi ngờ”.
(Gary Huxley)
“Bạn không thể nào vừa có lý trí và được giáo dục tốt mà lại vừa không tin thuyết tiến hóa. Bằng chứng thuyết phục đến nỗibất cứ ai không bị tâm thần và có giáo dục thì đều phải tin thuyết tiến hóa”.
(Richard Dawkins)
Nói cách khác, trong mắt những người theo phái tiến hóa, ai không tin lý thuyết của họ thì đều vô giáo dục hoặc bị tâm thần (!) Không hiểu họ dựa trên cơ sở nào, có ẩn ý gì, đã suy nghĩ hay chưa mà lại tuyên bố như vậy. Bởi vì trên thực tế, gần như tất cả các nhà khoa học tiên phong cha đẻ của các ngành khoa học từ cổ chí kim, thì hoặc là không cần biết đến thuyết tiến hóa hoặc là hoàn toàn không tin thuyết tiến hóa.
Trên thế giới đương đại, số người không tin thuyết tiến hóa thậm chí còn nhiều hơn số người tin (Ví dụ: Theo kết quả khảo sát vào năm 2014 tại Mỹ, có 42% dân số tin rằng sự sống là do đấng Tạo Hóa mà ra, chỉ có 19% tin thuyết tiến hóa). Trong số những người phản đối thuyết tiến hóa có rất nhiều nhà khoa học tiếng tăm lẫy lừng, nhiều người là chủ nhân của các giải Nobel khoa học và nhiều giải thưởng khoa học cao quý khác.
Câu hỏi đặt ra là tại sao những người phái tiến hóa lại phát ngôn thiếu suy nghĩ như vậy? Họ bất chấp thực tế, bất chấp lịch sử khoa học, bất chấp sự đánh giá của dư luận để tuyên truyền một điều sai sự thật như vậy để làm gì, nếu không phải là vì lo sợ học thuyết con cưng của mình sắp sửa không còn chỗ đứng trong thế giới khoa học? Phải chăng thuyết tiến hóa yêu dấu của họ đang lâm vào bước đường cùng?
Thuyết tiến hóa chỉ là một trong số nhiều thuyết cố gắng đưa ra một lời giải thích nghe có lý về nguồn gốc của sự sống, nó không phải là triết lý duy nhất hoặc là chân lý vĩnh hằng như những người phái tiến hóa tự xưng. Hiện nay ngoài thuyết tiến hóa còn có nhiều thuyết khác về nguồn gốc sự sống, nổi bật nhất trong số đó phải kể đến thuyết Thiết kế thông minh.
Trước kia khi các nhà tiến hóa chưa làm ra các tuyên bố mang đậm tính chủ quan thậm chí ngông cuồng nêu trên, các nhà khoa học có lập trường phản đối thuyết tiến hóa chưa quan tâm đúng mức đến việc bài trừ nó. Nhưng khi những người phái tiến hóa ngày càng trở nên quá quắt, các nhà khoa học chân chính buộc phải có phản ứng thích đáng. Công chúng có quyền được biết sự thật.
Bản danh sách của Viện Discovery
Đứng trước bối cảnh như vậy, Viện Discovery đã cho xuất bản danh sáchBất đồng quan điểm khoa học đối với thuyết tiến hóa của Darwin. Tính đến tháng 11/2015, danh sách này đã có khoảng 1.000 chữ ký của các nhà khoa học đương thời, là thành viên thuộc các Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia danh tiếng, chủ yếu từ Mỹ và Nga.
Những người ký tên đều có trình độ tiến sỹ trở lên trong các ngành khoa học như sinh học, vật lý, hóa học, toán học, y học, khoa học máy tính, và các lĩnh vực liên quan khác. Rất nhiều người là giáo sư hay nghiên cứu sinh tại các trường đại học và các tổ chức nghiên cứu danh tiếng như Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Viện Smithsonian, Đại học Cambridge, Đại học California ở Los Angeles, Đại học California ở Berkeley, Đại học Princeton, Đại học Pennsylvania, Đại học Ohio State, Đại học Georgia, Đại học Washington, Đại học Harvard, Đại học Oxford…
Trang web www.dissentfromdarwin.org của Viện Discovery, được thành lập bởi 2 cựu thành viên trường đại học Havard là George Gilder và Bruce Chapman. Nếu bạn có bằng tiến sỹ trong các chuyên ngành kỹ sư, toán học, khoa học máy tính, sinh học, hóa học, hay một trong các ngành khoa học tự nhiên khác, và bạn không tin thuyết tiến hóa, bạn có thể liên hệ với Viện Discovery qua email cscinfo@discovery.org để xin gia nhập danh sách này. (Ảnh chụp màn hình/www.dissentfromdarwin.org) Trang web dissentfromdarwin.org của Viện Discovery, được thành lập bởi 2 cựu thành viên trường đại học Havard là George Gilder và Bruce Chapman. (Ảnh chụp màn hình/dissentfromdarwin.org)
Trong số những người ký tên có rất nhiều người lừng danh trong giới khoa học, ví dụ tiến sỹ Philip Skell – thành viên Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ; Lyle Jensen – thành viên Hiệp hội Xúc tiến Khoa học Hoa Kỳ; Stanley Salthe – nhà sinh học tiến hóa và là người viết sách giáo khoa; Richard von Sternberg – nhà sinh học tiến hóa thuộc Viện Smithsonian và là nhà nghiên cứu tại Trung tâm Thông tin Công nghệ Sinh học Quốc gia thuộc Viện Sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ; Giuseppe Sermonti – Biên tập viên của Rivista di Biologia/ Diễn đàn Sinh học – Tạp chí sinh học cổ nhất hiện vẫn đang được xuất bản trên thế giới; Lev Beloussov – nhà phôi học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học tự nhiên Nga…
Tiến sỹ John G. West thuộc Viện Discovery cho biết do số lượng các nhà khoa học bất đồng ý kiến đang ngày một gia tăng, Viện Discovery đã quyết định mở trang web dissentfromdarwin.orgđể lưu trữ danh sách các nhà khoa học đã ký tên. Nếu bạn có bằng tiến sỹ trong các lĩnh vực kỹ sư, toán học, khoa học máy tính, sinh học, hóa học, hay một trong số các ngành khoa học tự nhiên khác, và bạn không tin thuyết tiến hóa, thì bạn có thể liên hệ với Viện Discovery Institute qua emailcscinfo@discovery.org.
Độc giả có thể tải về Bản danh sách các tiến sỹ khoa học công khai tuyên bố phản đối thuyết tiến hóa của Viện Discoveryở đây.
Một bản danh sách khác của tiến sỹ Jerry Bergman
Tiến sỹ Jerry Bergman giảng dạy sinh học, di truyền học, hóa học, hóa sinh học, nhân chủng học, địa chất học và vi sinh học tại trường Đại học Northwest State College, Mỹ trong 25 năm, và cũng từng giảng dạy tại nhiều trường đại học khác. Ông có 7 bằng cấp khoa học khác nhau từ cấp thạc sỹ trở lên, trong số đó có 2 bằng tiến sỹ khoa học. Ông có hơn 800 tài liệu khoa học đã được xuất bản bằng 12 ngôn ngữ khác nhau, tác giả của 20 cuốn sách về khoa học và chuyên khảo.
Tiến sỹ Jerry Bergman. (Ảnh: members.shaw.ca)
Tiến sỹ Jerry Bergman giảng dạy sinh học, di truyền học, hóa học, hóa sinh học, nhân chủng học, địa chất học và vi sinh học tại trường Đại học Northwest State College, Mỹ trong 25 năm, và cũng từng giảng dạy tại nhiều trường đại học khác. Ông có 7 bằng cấp khoa học khác nhau từ cấp thạc sỹ trở lên, trong số đó có 2 bằng tiến sỹ khoa học. Ông có hơn 800 tài liệu khoa học đã được xuất bản bằng 12 ngôn ngữ khác nhau, tác giả của 20 cuốn sách về khoa học và chuyên khảo.
Tiến sỹ Jerry Bergman đã tổng hợp được danh sách bao gồm hơn 3.000 nhà khoa học bày tỏ sư hoài nghi với thuyết tiến hóa của Darwin, trong đó có 12 người từng đoạt giải Nobel khoa học.
TS Bergman cũng có một danh sách riêng tư khác, bao gồm khoảng 1.000 người yêu cầu được giấu tên “vì lo sợ có thể bị trả đũa hoặc gây ảnh hưởng đến sự nghiệp của mình”.
TS Bergman nói:“Theo ước tính của tôi, nếu tôi có thời gian và nguồn lực, tôi có thể dễ dàng hoàn thiện một danh sách với hơn 10.000 cái tên”(Xem“Những người nghi ngờ Darwin: Danh sách tuyển chọn các nhà khoa học, các viện sỹ hàn lâm, và các học giả nghi ngờ học thuyết Darwin”, ngày 24/8/2014)
Danh sách các khoa học gia phản đối thuyết tiến hóa (phần công khai) của tiến sỹ Jerry Bergmancó thể được tải vềtại đây.
Hiệp hội Nghiên cứu Sáng tạo Hàn Quốc
Tiến sỹ Kim Young Gil. (Ảnh: Đại học Calvin)
Tiến sỹ Kim Young Gil. (Ảnh: Đại học Calvin)
Hiệp hội Nghiên cứu Sáng tạo Hàn Quốccó hơn 1000 thành viên, trong đó có hơn 600 người là tiến sỹ khoa học. Tất cả họ đều phản đối thuyết tiến hóa. Chủ tịch Hiệp hội là tiến sỹ Kim Young Gil, từng là giáo sư của Viện khoa học và công nghệ cao cấp Hàn Quốc (Korea Advanced Institute of Science and Technology) trong 15 năm. Ông từng làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu NASA-Lewis (Trung tâm Nghiên cứu Glenn) ở Cleveland, Ohio, Mỹ. Năm 1995 ông đã thành lập Đại học Toàn cầu Handong (Handong Global University), nhận được các giải thưởng xuất sắc cho cải cách giáo dục từ Bộ Giáo dục Hàn Quốc trong giai đoạn ba năm liên tiếp 1996-1998 như một trường đại học kiểu mẫu của thế kỷ 21…
Tất nhiên, không chỉ có chừng đó các nhà khoa học đương thời phủ nhận thuyết tiến hóa. Có rất nhiều các nhà khoa học trên thế giới chưa biết đến các bản danh sách phản đối thuyết tiến hóa và phong trào bất đồng ý kiến này. Chưa kể nhiều nhà khoa học khác dù phản đối thuyết tiến hóa kịch liệt nhưng không hứng thú với việc ký tên vào các bản danh sách phản đối.
Bản thân tác giả bài viết này đã từng nói chuyện với 2 người bạn là tiến sỹ khoa học về bản danh sách phản đối thuyết tiến hóa của Viện Discovery, và tuy cả 2 đều phản đối thuyết tiến hóa nhưng họ cũng không có ý định ký tên vì nhiều lý do khác nhau.
Ngoài ra theo thống kê chưa đầy đủ có hơn 50 nhà khoa học từng đạt giải Nobel khác cũng phủ định thuyết tiến hóa, trực tiếp hoặc gián tiếp.
image07
Tiến sỹ Ernst Chain. (Ảnh: wikipedia)
Tiến sỹ Ernst Chain đạt giải Nobel Y học và Sinh học cho công trình nghiên cứu về kháng sinh penicillin. Ông từng nói:
Tôi thà tin vào chuyện cổ tích còn hơn tin vào những phỏng đoán vô căn cứ như vậy [của thuyết tiến hóa]… Nhiều năm nay tôi đã nói rằng những phỏng đoán về nguồn gốc của sự sống không thể dẫn đến một kết quả hữu ích nào, bởi ngay cả một hệ thống sinh vật đơn giản nhất cũng đã quá phức tạp để có thể hiểu được bằng trình độ hóa học vô cùng sơ đẳng mà các nhà khoa học đã dùng khi cố lý giải điều không thể lý giải xảy ra cách đây hàng tỷ năm…”. 
(“Cuộc đời của Ernst Chain: Penicillin và hơn thế nữa”, tác giả Ronald W. Clark, London, Weidenfeld & Nicolson, 1985, trang 147-148).
image03
Tiến sỹ Antony Hewish. (Ảnh: mediahex.com)
Tiến sỹ Antony Hewish đoạt giải Nobel Vật lý cho công trình khám phá ra các ẩn tinh. Ông từng nói:
“Đối với tôi thật vô lý khi cho rằng: Vũ trụ và sự hiện hữu của chúng ta chỉ là một sự ngẫu nhiên lớn, và sự sống tự nảy sinh do các quá trình vật lý ngẫu nhiên trong một môi trường chỉ ngẫu nhiên có các thuộc tính phù hợp…” (Hewish 2002a).
image01
Tiến sỹ Arthur Holly Compton. (Ảnh: Wikipedia)
Tiến sỹ Arthur Holly Compton (1892–1962) đoạt giải Nobel Vật lý năm 1927 cho công trình khám phá ra hiệu ứng Compton, nghĩa là sự thay đổi bước sóng của tia X khi chúng va chạm với electron. Việc khám phá ra hiệu ứng này vào năm 1922 đã xác nhận lưỡng tính sóng-hạt của bức xạ điện từ. Ông từng nói:
“…Lập luận cho rằng[sự sống] là do được Thiết Kế ra, mặc dù đã cũ xưa, nhưng chưa bao giờ bị bác bỏ một cách thỏa đáng cả. Trái lại, khi chúng ta học được nhiều hơn về thế giới chúng ta, xác suất việc nó ngẫu nhiên tự nảy sinh trở nên càng lúc càng xa vời, cho nên có rất ít nhà khoa học thực thụ đương thời nào muốn bảo vệ một quan điểm vô thần”. (Compton 1935, 73).
image05
Tiến sĩ Robert A. Milikan. (Ảnh: myfirstbrain.com)
Tiến sĩ Robert A. Milikan, nhà vật lý đoạt giải Nobel năm 1923 cho công trình đo điện tích electron, từng nói:
“Điều đáng thương là rất nhiều nhà khoa học đang cố gắng chứng minh thuyết tiến hóa, điều không ngành khoa học nào có thể làm được”. 
(Tiến sĩ Robert A. Milikan, nhà vật lý đoạt giải Nobel, diễn thuyết trước Hội Hóa học Hoa Kỳ)
Chúng ta sẽ trở lại với các nhà khoa học đạt giải Nobel ở các kỳ sau của loạt bài này để có một cái nhìn rõ hơn về niềm tin tiến hóa.
Những người khổng lồ trong khoa học đều có tín ngưỡng và đời sống tâm linh sâu sắc
Những người phái tiến hóa khi bị chất vấn và đuối lý vì không thể trả lời câu hỏi: “Nếu thuyết tiến hóa đúng tại sao các ông phải ngụy tạo nhiều bằng chứng như vậy?“, thì họ luôn luôn sử dụng thủ đoạn ngụy biện bù nhìn rơm để hạ uy tín của các nhà khoa học không thuộc phái này. Thay vì chứng minh thuyết tiến hóa đúng hoặc chứng minh thuyết thiết kế thông minh sai thì họ quay sang cáo buộc rằng nhà khoa học nào có tín ngưỡng, có Đạo thì đều thấp kém và do đó không đáng tin. Rất nhiều công chúng tin vào lời ngụy biện đó của họ, mà không hề biết đến một thực tế hoàn toàn tương phản:

Đại đa số các phát minh quan trọng bậc nhất trong lịch sử nhân loại đều có tác giả là các nhà khoa học hữu thần, có tín ngưỡng, tin vào thế giới tâm linh (không giới hạn trong Thiên Chúa giáo).

Các phát minh quan trọng nhất thế giới từ nửa cuối thế kỷ 19 (cùng hoặc sau thời Darwin) đến nay cũng hầu hết thuộc về họ. Ví dụ:
  • Bóng đèn điện (Edison – tin vào đấng Tạo Hóa),
  • Điện thoại (Alexander Graham Bell – tin đấng Tạo Hóa),
  • Vắc xin (Louis Pasteur – Thiên Chúa giáo),
  • Phẫu thuật tiệt trùng (Joseph Lister – Thiên Chúa giáo),
  • Thuốc kháng sinh penicillin (Ernst Chain – Thiên Chúa giáo),
  • Ô tô (Karl Benz – đạo Mormon),
  • Động cơ diesel (Rudolf Christian Karl Diesel – Thiên Chúa giáo),
  • Máy bay (anh em nhà Wright – Thiên Chúa giáo),
  • Dây chuyền công nghiệp (Henry Ford – nhà thờ Tân giáo, và tin vào luật luân hồi tái sinh)…
Trong các danh sách những phát minh vĩ đại nhất thế kỷ 20, sau khi tìm hiểu lai lịch chủ nhân của các phát minh ấy người ta đều nhận ra rằng phần lớn trong số họ đều là các nhà khoa học hữu thần.
Hơn thế nữa, các nhà phát minh vĩ đại nhất mọi thời đều là khoa học gia hữu thần. Ví dụ: Archimedes, Leonardo De Vinci, Thomas Edison…
Còn đây là danh sách (không đầy đủ) các ông tổ của các ngành khoa học từ cổ chí kim. Tất cả đều là những người có tín ngưỡng tâm linh:
  • Toán học: Pascal, Leibniz, Euler
  • Vật lý: Newton, Faraday, Maxwell, Kelvin, Joule
  • Hóa học:Boyle, Dalton, Ramsay
  • Sinh học:Ray, Linnaeus, Mendel, Pasteur, Virchow, Agassiz
  • Địa chất học: Steno, Woodward, Brewster, Buckland, Cuvier
  • Thiên văn học: Copernicus, Galileo, Kepler, Herschel, Maunder
  • Vật lý hiện đại: Max Planck
  • Khoa học laser: Arthur Schawlow và Charles Townes
  • Hàng không vũ trụ: Wernher Von Braun
  • Truyền thông vô tuyến tầm xa: Guglielmo Marconi
  • Phẫu thuật có khử trùng: Joseph Lister
  • Điện tử học: Ambrose Fleming
  • Năng lượng học: William Thompson (biệt danh: Lord Kelvin)
  • Thuyết nguyên tử: John Dalton
  • Vi trùng học: Louis Pasteur
  • Số học: Isaac Newton
  • Cơ học thiên thể: Johann Kepler
  • Hóa học: Robert Boyle và Antoine Lavoisier
  • Lâm sàng học: Herman Boerhaave
  • Giải phẫu so sánh: Georges Cuvier
  • Tin học: Charles Babbage
  • Phân tích thứ nguyên: Lord Rayleigh
  • Động lực học: Isaac Newton
  • Điện động học: James Clerk Maxwell
  • Điện từ học: Michael Faraday và Andre Marie Ampere
  • Côn trùng học: Henri Fabre
  • Lý thuyết trường: Michael Faraday
  • Cơ học chất lỏng: George Stokes
  • Thiên văn ngân hà: William Hershel
  • Khí động học: Robert Boyle
  • Di truyền học: Gregor Mendel
  • Địa chất băng hà: Louis Agassiz
  • Y học Phụ khoa: James Simpson
  • Thủy lực học: Leonardo da Vinci
  • Thủy văn học: Matthew Maury
  • Thủy tĩnh học: Blaise Pascal
  • Ngư học: Louis Agassiz
  • Đồng vị hóa học: William Ramsay
  • Phân tích mô hình: Lord Raleigh
  • Lịch sử tự nhiên: John Ray
  • Bệnh học thần kinh: John Abercrombie
  • Hình học phi Ơclit: Bernard Riemann
  • Hải dương học: Matthew Maury
  • Khoáng vật quang học: David Brewster
  • Cổ sinh vật học: John Woodard
  • Bệnh lý học: Rudolph Virchow
  • Vật lý thiên văn: Johann Kepler
  • Sinh lý học: Albrecht von Haller
  • Vật lý học Plasma: Michael Faraday
  • Cơ học lượng tử: Max Planck
  • Nhiệt động học Thuận nghịch: James Joule
  • Nhiệt động học thống kê: James Clerk Maxwell
  • Địa tầng học: Nicholas Steno
  • Phân loại học: Carolus Linnaeus
  • Nhiệt động học: Lord Kelvin
  • Động học nhiệt (Thermokinetics): Humphry Davy
  • Hóa thạch học động vật có xương sống: Georges Cuvier
Albert Einstein cũng là nhà khoa học hữu thần, ông tin phải có một đấng Tạo Hóa hiện hữu và đứng đằng sau mọi quy luật vật lý, nếu không vũ trụ sẽ hỗn loạn và không thể tồn tại được. Vợ chồng nhà Curie thì đều tin vào thế giới tâm linh, thậm chí còn nhiều lần tham gia vào các hoạt động tâm linh huyền bí…
Có thể thấy rất rõ, những nhân vật phản đối thuyết tiến hóa hoặc đặt niềm tin vào đấng Tạo Hóa, từ xưa tới nay không hề ít mà cũng không tầm thường chút nào. Trái lại họ đều là những người khổng lồ của giới khoa học. Ấy vậy mà nhiều “nhà tiến hóa” có thể phát ngôn rằng ai không đi theo niềm tin của họ đều là đồ vô giáo dục hoặc là bị tâm thần! Rất ngược đời.
Chính Darwin cuối đời đã ân hận về thuyết tiến hóa, và tự xem mình là một người hữu thần
Một sự thật hết sức bất ngờ khác mà có lẽ không một nhà tiến hóa nào muốn chấp nhận, ấy là vào những năm cuối đời Darwin rất buồn rầu và ân hận. Darwin nói ông không có ý định viết thuyết tiến hóa một cách vô thần, thừa nhận rằng sự sống phải được tạo ra chứ không thể tự nảy sinh, và do đó ông là một người hữu thần. Thậm chí ông còn đề xuất một số ý tưởng khá tương đồng với các nhà khoa học theo phái thiết kế thông minh ngày nay.
image00
(Ảnh: Pixshark.com)
“Tôi thường rùng mình ớn lạnh, tự hỏi rằngcó lẽ nào mình đã hiến dâng bản thân cho một ảo tưởng [tiến hóa] chăng”. 
(Charles Darwin, Cuộc sống và những lá thư, 1887, Quyển 2, trang 229)
“Một nguyên do khác để có thể tin vào sự tồn tại của Thượng Đế, liên quan đến lý trí chứ không phải cảm giác, gây ấn tượng đối với tôi hơn nhiều. Đó là vì vô cùng khó khăn đến mức gần như không thể nào hiểu nổi, sao vũ trụ vĩ đại và phi thường này, gồm cả nhân loại với khả năng nhìn sâu vào quá khứ cũng như tương lai, mà lại có thể là kết quả của sự ngẫu nhiên hoặc sự cần thiết mù quáng.Vì vậy khi ngẫm lại, tôi buộc phải thấy rằng Khởi Nguyên Đầu Tiên phải là một trí tuệ thông minh, ở chừng mực nào đó giống với trí tuệ nhân loại; và tôi xứng đáng được gọi là một người hữu thần”.
(“Charles Darwin và T.H Huxley, các hồi ký”, do Gavin de Beer biên tập, London, Oxford University Press, 1974, trang 50 đến 54)
“Việc xem xét vấn đề này theo quan điểm thần học là một vấn đề luôn luôn làm tôi đau khổ. Tôi rất hoang mang. Tôi đã không có ý định viết [thuyết tiến hóa] một cách vô thần. Tôi không thể nào hài lòng khi xem xét vũ trụ kỳ diệu này, đặc biệt là bản chất của loài người, mà lại kết luận rằng tất cả mọi thứ là kết quả của vũ lực tàn bạo.Tôi có ý xem tất cả mọi thứ là kết quả của các quy luật được Thiết Kế, với các tiểu tiết, dù là tốt hay xấu, là kết quả của cái mà chúng ta gọi là sự ngẫu nhiên”.
(Thư Darwin gửi cho Asa Gray, 22/5/1860)
Năm 1873 Darwin phát biểu:“Việc không thể nào hiểu được chuyện vũ trụ vĩ đại kỳ diệu này và bản ngã có ý thức của chúng ta đã nảy sinh một cách ngẫu nhiên, đối với tôi có lẽ là lý lẽ chính cho thấy sự tồn tại của Thượng Đế”.
(Thư Darwin gửi cho N.D. Doedes, 2/4/1873)
Vào năm 1879, 3 năm trước khi qua đời, Darwin viết ông“chưa bao giờ là một người vô thần và phủ nhận sự tồn tại của Thượng Đế”.
(Thư Darwin gửi cho John Fordyce, 7/5/1879)
Thế đấy, rốt cuộc thì chính cha đẻ thuyết tiến hóa còn nghi ngờ đứa con của mình, thậm chí còn tự nhận ông cũng là người hữu thần. Darwin cuối cùng thừa nhận đấng Tạo Hóa đã tạo ra muôn loài, và thuyết của ông chỉ là một cách giải thích nghe có lý về việc Thượng Đế đã tạo ra sự sống như thế nào. Ông thừa nhận trí tuệ nhân loại không đủ khả năng trả lời rốt ráo câu hỏi về nguồn gốc sự sống. Vậy mà hàng trăm năm sau, các đệ tử của ông tuyên bố ai không tin thuyết tiến hóa đều vô giáo dục hoặc bị tâm thần. Thật là khôi hài.
Di sản buồn của Darwin
Những người theo phái tiến hóa rốt cuộc đã đặt niềm tin và công sức của mình nhầm chỗ, thế nhưng họ quyết không chịu buông nó ra, mà còn cố bồi đắp lên nó hàng đống các giả thuyết, giả định, khái niệm, tưởng tượng và niềm tin mới. Để rồi ngày hôm nay:
“… [Thuyết tiến hóa] đã được chấp nhận mặc dù nó được xây dựng bằng cách chồng các giả định đặc biệt lên trên các giả định đặc biệt, chồng các giả thuyết đặc biệt lên trên các giả thuyết đặc biệt, và xé bỏ kết cấu của khoa học bất cứ khi nào thuận tiện. Kết quả là một thứ hổ lốn chẳng phải lịch sử mà cũng chẳng phải khoa học”. 
(Tiến sĩ James Conant, nhà hóa học, cựu chủ tịch trường Đại học Harvard, được trích dẫn trongOrigins Research, tập 5, Số 2, năm 1982, trang 2)
“Thuyết tiến hóa là một câu chuyện cổ tích của những người trưởng thành. Lý thuyết này không giúp gì cho sự tiến bộ của khoa học. Nó vô dụng”
(Giáo sư Tiến sĩ Louis Bounoure, Giám đốc Nghiên cứu, Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc gia Mỹ)
“Khi những nhà nghiên cứu thuộc các ngành khoa học khác hỏi chúng ta hiện nay đang tin tưởng cái gì về nguồn gốc các loài, chúng ta không có câu trả lời rõ ràng. Niềm tin đã nhường chỗ cho sự hoài nghi. Cùng lúc đó, cho dù nếu niềm tin của chúng ta về tiến hóa không lay chuyển thì chúng ta cũng không có lời giải thích nào về nguồn gốc các loài mà có thể chấp nhận được”.
(Tiến sĩ William Bateson, nhà di truyền học vĩ đại của trường Đại học Cambridge)
“Thuyết tiến hóa chỉ đơn thuần là một sản phẩm của trí tưởng tượng”.
(Tiến sĩ Ambrose Flemming, Chủ tịch Hội triết học Anh)
“Hiện nay chúng ta đang gặp một cảnh tượng đáng kinh ngạc, đó là trong khi rất nhiều nhà khoa học đã đồng tình rằng không có phần nào trong hệ thống thuyết Darwin có ảnh hưởng lớn bất kỳ, và trên tổng thể, lý thuyết này không chỉ không được chứng minh mà còn không thể xảy ra, thì những kẻ ngu dốt và học thức nửa vời lại tin rằng nó được chấp nhận như một thực tế căn bản”.
(Tiến sĩ Thomas Dwight, giáo sư nổi tiếng tại trường Đại học Harvard)
“Tôi tin rằng một ngày nào đó câu chuyện thần thoại của Darwin sẽ được xếp hạng là vụ lừa đảo vĩ đại nhất trong lịch sử khoa học. Khi điều này xảy ra, rất nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi, “Làm sao chuyện này lại có thể xảy ra được nhỉ?” “
(Tiến sĩ Sorren Luthrip, nhà phôi học người Thụy Điển)
Trong thực tế, rất nhiều các nhà bác học và các nhà khoa học ưu tú đã vứt bỏ thuyết tiến hóa từ lâu. Đối với họ, thuyết tiến hóa là ngụy khoa học, là một thứ ký sinh gây hại cho khoa học, một câu chuyện hoang đường trái ngược với các bằng chứng thực tế, đầy rẫy bê bối và những điều dối trá, làm băng hoại đạo đức xã hội, là gốc rễ của nạn phân biệt chủng tộc và thuyết ưu sinh, là thứ đã tạo ra những tên độc tài khát máu nhất lịch sử, là nguyên nhân của hai lần chiến tranh thế giới và những cuộc diệt chủng quy mô lớn nhất lịch sử nhân loại.
Đối với họ, thuyết tiến hóa dựa trên tuyên truyền lừa dối chứ không dựa trên khoa học chân chính, và là một ví dụ điển hình cho việc áp dụng triết lý kiểu Hitler:“Lời nói dối phải tầm cỡ, làm cho nó trông thật đơn giản, lặp đi lặp lại nó thật nhiều lần, rồi mọi người sẽ tin nó… Hãy để tôi kiểm soát sách giáo khoa, tôi sẽ kiểm soát được đất nước [Đức]…”. Thế là suốt 150 năm lừa dối, đến tận bây giờ rất nhiều người vẫn tin vào những hình phôi thai giả và cái gọi là“định luật phát sinh sinh vật” của Haeckel, trong đó không ít người có học hàm học vị, thậm chí có những người đang là giáo sư, tiến sĩ ngành sinh học, ở khắp nơi trên thế giới.
Thuyết tiến hóa vẫn còn nhiều vụ lừa đảo khác không kém phần kỳ dị. Thậm chí cho đến tận ngày nay hầu như vẫn không mấy ai hay biết về những điều dối trá ấy, và thế là chúng được thể ngang nhiên tồn tại, không ở nơi nào xa lạ mà chễm chệ ngay trong sách giáo khoa nhiều cấp học của nhiều quốc gia trên toàn cầu…
Bạch Vân tổng hợp
penicillin. (Ảnh: Wiki)
Bắt đầu từ vài thập kỷ gần đây, các bằng chứng mới từ nhiều ngành khoa học khác nhau như Vũ trụ học, Vật lý học, Sinh vật học, Hóa học… đã khiến rất nhiều nhà khoa học buộc phải đặt câu hỏi nghi ngờ đối với thuyết tiến hóa, một sản phẩm của thế kỷ 19 thời khoa học còn kém phát triển.

 Quý độc giả lưu ý:

Loạt bài về thuyết tiến hóa trên Đại Kỷ Nguyên được phân thành 2 mục chính sau:
Quý độc giả có thể bookmark, ghi lại đường link hai mục trên để tiện theo dõi loạt bài này một cách có hệ thống. Các bài mới sẽ được thêm vào hai mục trên. Trân trọng thông báo.
Tuy vậy, đó đây trên thế giới, nhiều phương tiện truyền thông và sách giáo khoa vẫn không ngừng nói về thuyết tiến hóa như thể đó là chân lý vĩnh hằng, là triết lý duy nhất có thể giải thích được nguồn gốc của muôn loài. Một số người theo phái tiến hóa thậm chí còn có những phát ngôn gây sốc như thế này trước đông đảo công chúng:
“Thuyết tiến hóa là một thực tế màkhông một nhà khoa học có giáo dục nào nghi ngờ”.
(Gary Huxley)
“Bạn không thể nào vừa có lý trí và được giáo dục tốt mà lại vừa không tin thuyết tiến hóa. Bằng chứng thuyết phục đến nỗibất cứ ai không bị tâm thần và có giáo dục thì đều phải tin thuyết tiến hóa”.
(Richard Dawkins)
Nói cách khác, trong mắt những người theo phái tiến hóa, ai không tin lý thuyết của họ thì đều vô giáo dục hoặc bị tâm thần (!) Không hiểu họ dựa trên cơ sở nào, có ẩn ý gì, đã suy nghĩ hay chưa mà lại tuyên bố như vậy. Bởi vì trên thực tế, gần như tất cả các nhà khoa học tiên phong cha đẻ của các ngành khoa học từ cổ chí kim, thì hoặc là không cần biết đến thuyết tiến hóa hoặc là hoàn toàn không tin thuyết tiến hóa.
Trên thế giới đương đại, số người không tin thuyết tiến hóa thậm chí còn nhiều hơn số người tin (Ví dụ: Theo kết quả khảo sát vào năm 2014 tại Mỹ, có 42% dân số tin rằng sự sống là do đấng Tạo Hóa mà ra, chỉ có 19% tin thuyết tiến hóa). Trong số những người phản đối thuyết tiến hóa có rất nhiều nhà khoa học tiếng tăm lẫy lừng, nhiều người là chủ nhân của các giải Nobel khoa học và nhiều giải thưởng khoa học cao quý khác.
Câu hỏi đặt ra là tại sao những người phái tiến hóa lại phát ngôn thiếu suy nghĩ như vậy? Họ bất chấp thực tế, bất chấp lịch sử khoa học, bất chấp sự đánh giá của dư luận để tuyên truyền một điều sai sự thật như vậy để làm gì, nếu không phải là vì lo sợ học thuyết con cưng của mình sắp sửa không còn chỗ đứng trong thế giới khoa học? Phải chăng thuyết tiến hóa yêu dấu của họ đang lâm vào bước đường cùng?
Thuyết tiến hóa chỉ là một trong số nhiều thuyết cố gắng đưa ra một lời giải thích nghe có lý về nguồn gốc của sự sống, nó không phải là triết lý duy nhất hoặc là chân lý vĩnh hằng như những người phái tiến hóa tự xưng. Hiện nay ngoài thuyết tiến hóa còn có nhiều thuyết khác về nguồn gốc sự sống, nổi bật nhất trong số đó phải kể đến thuyết Thiết kế thông minh.
Trước kia khi các nhà tiến hóa chưa làm ra các tuyên bố mang đậm tính chủ quan thậm chí ngông cuồng nêu trên, các nhà khoa học có lập trường phản đối thuyết tiến hóa chưa quan tâm đúng mức đến việc bài trừ nó. Nhưng khi những người phái tiến hóa ngày càng trở nên quá quắt, các nhà khoa học chân chính buộc phải có phản ứng thích đáng. Công chúng có quyền được biết sự thật.
Bản danh sách của Viện Discovery
Đứng trước bối cảnh như vậy, Viện Discovery đã cho xuất bản danh sáchBất đồng quan điểm khoa học đối với thuyết tiến hóa của Darwin. Tính đến tháng 11/2015, danh sách này đã có khoảng 1.000 chữ ký của các nhà khoa học đương thời, là thành viên thuộc các Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia danh tiếng, chủ yếu từ Mỹ và Nga.
Những người ký tên đều có trình độ tiến sỹ trở lên trong các ngành khoa học như sinh học, vật lý, hóa học, toán học, y học, khoa học máy tính, và các lĩnh vực liên quan khác. Rất nhiều người là giáo sư hay nghiên cứu sinh tại các trường đại học và các tổ chức nghiên cứu danh tiếng như Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Viện Smithsonian, Đại học Cambridge, Đại học California ở Los Angeles, Đại học California ở Berkeley, Đại học Princeton, Đại học Pennsylvania, Đại học Ohio State, Đại học Georgia, Đại học Washington, Đại học Harvard, Đại học Oxford…
Trang web www.dissentfromdarwin.org của Viện Discovery, được thành lập bởi 2 cựu thành viên trường đại học Havard là George Gilder và Bruce Chapman. Nếu bạn có bằng tiến sỹ trong các chuyên ngành kỹ sư, toán học, khoa học máy tính, sinh học, hóa học, hay một trong các ngành khoa học tự nhiên khác, và bạn không tin thuyết tiến hóa, bạn có thể liên hệ với Viện Discovery qua email cscinfo@discovery.org để xin gia nhập danh sách này. (Ảnh chụp màn hình/www.dissentfromdarwin.org) Trang web dissentfromdarwin.org của Viện Discovery, được thành lập bởi 2 cựu thành viên trường đại học Havard là George Gilder và Bruce Chapman. (Ảnh chụp màn hình/dissentfromdarwin.org)
Trong số những người ký tên có rất nhiều người lừng danh trong giới khoa học, ví dụ tiến sỹ Philip Skell – thành viên Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ; Lyle Jensen – thành viên Hiệp hội Xúc tiến Khoa học Hoa Kỳ; Stanley Salthe – nhà sinh học tiến hóa và là người viết sách giáo khoa; Richard von Sternberg – nhà sinh học tiến hóa thuộc Viện Smithsonian và là nhà nghiên cứu tại Trung tâm Thông tin Công nghệ Sinh học Quốc gia thuộc Viện Sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ; Giuseppe Sermonti – Biên tập viên của Rivista di Biologia/ Diễn đàn Sinh học – Tạp chí sinh học cổ nhất hiện vẫn đang được xuất bản trên thế giới; Lev Beloussov – nhà phôi học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học tự nhiên Nga…
Tiến sỹ John G. West thuộc Viện Discovery cho biết do số lượng các nhà khoa học bất đồng ý kiến đang ngày một gia tăng, Viện Discovery đã quyết định mở trang web dissentfromdarwin.orgđể lưu trữ danh sách các nhà khoa học đã ký tên. Nếu bạn có bằng tiến sỹ trong các lĩnh vực kỹ sư, toán học, khoa học máy tính, sinh học, hóa học, hay một trong số các ngành khoa học tự nhiên khác, và bạn không tin thuyết tiến hóa, thì bạn có thể liên hệ với Viện Discovery Institute qua emailcscinfo@discovery.org.
Độc giả có thể tải về Bản danh sách các tiến sỹ khoa học công khai tuyên bố phản đối thuyết tiến hóa của Viện Discoveryở đây.
Một bản danh sách khác của tiến sỹ Jerry Bergman
Tiến sỹ Jerry Bergman giảng dạy sinh học, di truyền học, hóa học, hóa sinh học, nhân chủng học, địa chất học và vi sinh học tại trường Đại học Northwest State College, Mỹ trong 25 năm, và cũng từng giảng dạy tại nhiều trường đại học khác. Ông có 7 bằng cấp khoa học khác nhau từ cấp thạc sỹ trở lên, trong số đó có 2 bằng tiến sỹ khoa học. Ông có hơn 800 tài liệu khoa học đã được xuất bản bằng 12 ngôn ngữ khác nhau, tác giả của 20 cuốn sách về khoa học và chuyên khảo.
Tiến sỹ Jerry Bergman. (Ảnh: members.shaw.ca)
Tiến sỹ Jerry Bergman giảng dạy sinh học, di truyền học, hóa học, hóa sinh học, nhân chủng học, địa chất học và vi sinh học tại trường Đại học Northwest State College, Mỹ trong 25 năm, và cũng từng giảng dạy tại nhiều trường đại học khác. Ông có 7 bằng cấp khoa học khác nhau từ cấp thạc sỹ trở lên, trong số đó có 2 bằng tiến sỹ khoa học. Ông có hơn 800 tài liệu khoa học đã được xuất bản bằng 12 ngôn ngữ khác nhau, tác giả của 20 cuốn sách về khoa học và chuyên khảo.
Tiến sỹ Jerry Bergman đã tổng hợp được danh sách bao gồm hơn 3.000 nhà khoa học bày tỏ sư hoài nghi với thuyết tiến hóa của Darwin, trong đó có 12 người từng đoạt giải Nobel khoa học.
TS Bergman cũng có một danh sách riêng tư khác, bao gồm khoảng 1.000 người yêu cầu được giấu tên “vì lo sợ có thể bị trả đũa hoặc gây ảnh hưởng đến sự nghiệp của mình”.
TS Bergman nói:“Theo ước tính của tôi, nếu tôi có thời gian và nguồn lực, tôi có thể dễ dàng hoàn thiện một danh sách với hơn 10.000 cái tên”(Xem“Những người nghi ngờ Darwin: Danh sách tuyển chọn các nhà khoa học, các viện sỹ hàn lâm, và các học giả nghi ngờ học thuyết Darwin”, ngày 24/8/2014)
Danh sách các khoa học gia phản đối thuyết tiến hóa (phần công khai) của tiến sỹ Jerry Bergmancó thể được tải vềtại đây.
Hiệp hội Nghiên cứu Sáng tạo Hàn Quốc
Tiến sỹ Kim Young Gil. (Ảnh: Đại học Calvin)
Tiến sỹ Kim Young Gil. (Ảnh: Đại học Calvin)
Hiệp hội Nghiên cứu Sáng tạo Hàn Quốccó hơn 1000 thành viên, trong đó có hơn 600 người là tiến sỹ khoa học. Tất cả họ đều phản đối thuyết tiến hóa. Chủ tịch Hiệp hội là tiến sỹ Kim Young Gil, từng là giáo sư của Viện khoa học và công nghệ cao cấp Hàn Quốc (Korea Advanced Institute of Science and Technology) trong 15 năm. Ông từng làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu NASA-Lewis (Trung tâm Nghiên cứu Glenn) ở Cleveland, Ohio, Mỹ. Năm 1995 ông đã thành lập Đại học Toàn cầu Handong (Handong Global University), nhận được các giải thưởng xuất sắc cho cải cách giáo dục từ Bộ Giáo dục Hàn Quốc trong giai đoạn ba năm liên tiếp 1996-1998 như một trường đại học kiểu mẫu của thế kỷ 21…
Tất nhiên, không chỉ có chừng đó các nhà khoa học đương thời phủ nhận thuyết tiến hóa. Có rất nhiều các nhà khoa học trên thế giới chưa biết đến các bản danh sách phản đối thuyết tiến hóa và phong trào bất đồng ý kiến này. Chưa kể nhiều nhà khoa học khác dù phản đối thuyết tiến hóa kịch liệt nhưng không hứng thú với việc ký tên vào các bản danh sách phản đối.
Bản thân tác giả bài viết này đã từng nói chuyện với 2 người bạn là tiến sỹ khoa học về bản danh sách phản đối thuyết tiến hóa của Viện Discovery, và tuy cả 2 đều phản đối thuyết tiến hóa nhưng họ cũng không có ý định ký tên vì nhiều lý do khác nhau.
Ngoài ra theo thống kê chưa đầy đủ có hơn 50 nhà khoa học từng đạt giải Nobel khác cũng phủ định thuyết tiến hóa, trực tiếp hoặc gián tiếp.
image07
Tiến sỹ Ernst Chain. (Ảnh: wikipedia)
Tiến sỹ Ernst Chain đạt giải Nobel Y học và Sinh học cho công trình nghiên cứu về kháng sinh penicillin. Ông từng nói:
Tôi thà tin vào chuyện cổ tích còn hơn tin vào những phỏng đoán vô căn cứ như vậy [của thuyết tiến hóa]… Nhiều năm nay tôi đã nói rằng những phỏng đoán về nguồn gốc của sự sống không thể dẫn đến một kết quả hữu ích nào, bởi ngay cả một hệ thống sinh vật đơn giản nhất cũng đã quá phức tạp để có thể hiểu được bằng trình độ hóa học vô cùng sơ đẳng mà các nhà khoa học đã dùng khi cố lý giải điều không thể lý giải xảy ra cách đây hàng tỷ năm…”. 
(“Cuộc đời của Ernst Chain: Penicillin và hơn thế nữa”, tác giả Ronald W. Clark, London, Weidenfeld & Nicolson, 1985, trang 147-148).
image03
Tiến sỹ Antony Hewish. (Ảnh: mediahex.com)
Tiến sỹ Antony Hewish đoạt giải Nobel Vật lý cho công trình khám phá ra các ẩn tinh. Ông từng nói:
“Đối với tôi thật vô lý khi cho rằng: Vũ trụ và sự hiện hữu của chúng ta chỉ là một sự ngẫu nhiên lớn, và sự sống tự nảy sinh do các quá trình vật lý ngẫu nhiên trong một môi trường chỉ ngẫu nhiên có các thuộc tính phù hợp…” (Hewish 2002a).
image01
Tiến sỹ Arthur Holly Compton. (Ảnh: Wikipedia)
Tiến sỹ Arthur Holly Compton (1892–1962) đoạt giải Nobel Vật lý năm 1927 cho công trình khám phá ra hiệu ứng Compton, nghĩa là sự thay đổi bước sóng của tia X khi chúng va chạm với electron. Việc khám phá ra hiệu ứng này vào năm 1922 đã xác nhận lưỡng tính sóng-hạt của bức xạ điện từ. Ông từng nói:
“…Lập luận cho rằng[sự sống] là do được Thiết Kế ra, mặc dù đã cũ xưa, nhưng chưa bao giờ bị bác bỏ một cách thỏa đáng cả. Trái lại, khi chúng ta học được nhiều hơn về thế giới chúng ta, xác suất việc nó ngẫu nhiên tự nảy sinh trở nên càng lúc càng xa vời, cho nên có rất ít nhà khoa học thực thụ đương thời nào muốn bảo vệ một quan điểm vô thần”. (Compton 1935, 73).
image05
Tiến sĩ Robert A. Milikan. (Ảnh: myfirstbrain.com)
Tiến sĩ Robert A. Milikan, nhà vật lý đoạt giải Nobel năm 1923 cho công trình đo điện tích electron, từng nói:
“Điều đáng thương là rất nhiều nhà khoa học đang cố gắng chứng minh thuyết tiến hóa, điều không ngành khoa học nào có thể làm được”. 
(Tiến sĩ Robert A. Milikan, nhà vật lý đoạt giải Nobel, diễn thuyết trước Hội Hóa học Hoa Kỳ)
Chúng ta sẽ trở lại với các nhà khoa học đạt giải Nobel ở các kỳ sau của loạt bài này để có một cái nhìn rõ hơn về niềm tin tiến hóa.
Những người khổng lồ trong khoa học đều có tín ngưỡng và đời sống tâm linh sâu sắc
 Những người phái tiến hóa khi bị chất vấn và đuối lý vì không thể trả lời câu hỏi: “Nếu thuyết tiến hóa đúng tại sao các ông phải ngụy tạo nhiều bằng chứng như vậy?“, thì họ luôn luôn sử dụng thủ đoạn ngụy biện bù nhìn rơm để hạ uy tín của các nhà khoa học không thuộc phái này. Thay vì chứng minh thuyết tiến hóa đúng hoặc chứng minh thuyết thiết kế thông minh sai thì họ quay sang cáo buộc rằng nhà khoa học nào có tín ngưỡng, có Đạo thì đều thấp kém và do đó không đáng tin. Rất nhiều công chúng tin vào lời ngụy biện đó của họ, mà không hề biết đến một thực tế hoàn toàn tương phản:

Đại đa số các phát minh quan trọng bậc nhất trong lịch sử nhân loại đều có tác giả là các nhà khoa học hữu thần, có tín ngưỡng, tin vào thế giới tâm linh (không giới hạn trong Thiên Chúa giáo).

Các phát minh quan trọng nhất thế giới từ nửa cuối thế kỷ 19 (cùng hoặc sau thời Darwin) đến nay cũng hầu hết thuộc về họ. Ví dụ:
  • Bóng đèn điện (Edison – tin vào đấng Tạo Hóa),
  • Điện thoại (Alexander Graham Bell – tin đấng Tạo Hóa),
  • Vắc xin (Louis Pasteur – Thiên Chúa giáo),
  • Phẫu thuật tiệt trùng (Joseph Lister – Thiên Chúa giáo),
  • Thuốc kháng sinh penicillin (Ernst Chain – Thiên Chúa giáo),
  • Ô tô (Karl Benz – đạo Mormon),
  • Động cơ diesel (Rudolf Christian Karl Diesel – Thiên Chúa giáo),
  • Máy bay (anh em nhà Wright – Thiên Chúa giáo),
  • Dây chuyền công nghiệp (Henry Ford – nhà thờ Tân giáo, và tin vào luật luân hồi tái sinh)…
Trong các danh sách những phát minh vĩ đại nhất thế kỷ 20, sau khi tìm hiểu lai lịch chủ nhân của các phát minh ấy người ta đều nhận ra rằng phần lớn trong số họ đều là các nhà khoa học hữu thần.
Hơn thế nữa, các nhà phát minh vĩ đại nhất mọi thời đều là khoa học gia hữu thần. Ví dụ: Archimedes, Leonardo De Vinci, Thomas Edison…
Còn đây là danh sách (không đầy đủ) các ông tổ của các ngành khoa học từ cổ chí kim. Tất cả đều là những người có tín ngưỡng tâm linh:
  • Toán học: Pascal, Leibniz, Euler
  • Vật lý: Newton, Faraday, Maxwell, Kelvin, Joule
  • Hóa học:Boyle, Dalton, Ramsay
  • Sinh học:Ray, Linnaeus, Mendel, Pasteur, Virchow, Agassiz
  • Địa chất học: Steno, Woodward, Brewster, Buckland, Cuvier
  • Thiên văn học: Copernicus, Galileo, Kepler, Herschel, Maunder
  • Vật lý hiện đại: Max Planck
  • Khoa học laser: Arthur Schawlow và Charles Townes
  • Hàng không vũ trụ: Wernher Von Braun
  • Truyền thông vô tuyến tầm xa: Guglielmo Marconi
  • Phẫu thuật có khử trùng: Joseph Lister
  • Điện tử học: Ambrose Fleming
  • Năng lượng học: William Thompson (biệt danh: Lord Kelvin)
  • Thuyết nguyên tử: John Dalton
  • Vi trùng học: Louis Pasteur
  • Số học: Isaac Newton
  • Cơ học thiên thể: Johann Kepler
  • Hóa học: Robert Boyle và Antoine Lavoisier
  • Lâm sàng học: Herman Boerhaave
  • Giải phẫu so sánh: Georges Cuvier
  • Tin học: Charles Babbage
  • Phân tích thứ nguyên: Lord Rayleigh
  • Động lực học: Isaac Newton
  • Điện động học: James Clerk Maxwell
  • Điện từ học: Michael Faraday và Andre Marie Ampere
  • Côn trùng học: Henri Fabre
  • Lý thuyết trường: Michael Faraday
  • Cơ học chất lỏng: George Stokes
  • Thiên văn ngân hà: William Hershel
  • Khí động học: Robert Boyle
  • Di truyền học: Gregor Mendel
  • Địa chất băng hà: Louis Agassiz
  • Y học Phụ khoa: James Simpson
  • Thủy lực học: Leonardo da Vinci
  • Thủy văn học: Matthew Maury
  • Thủy tĩnh học: Blaise Pascal
  • Ngư học: Louis Agassiz
  • Đồng vị hóa học: William Ramsay
  • Phân tích mô hình: Lord Raleigh
  • Lịch sử tự nhiên: John Ray
  • Bệnh học thần kinh: John Abercrombie
  • Hình học phi Ơclit: Bernard Riemann
  • Hải dương học: Matthew Maury
  • Khoáng vật quang học: David Brewster
  • Cổ sinh vật học: John Woodard
  • Bệnh lý học: Rudolph Virchow
  • Vật lý thiên văn: Johann Kepler
  • Sinh lý học: Albrecht von Haller
  • Vật lý học Plasma: Michael Faraday
  • Cơ học lượng tử: Max Planck
  • Nhiệt động học Thuận nghịch: James Joule
  • Nhiệt động học thống kê: James Clerk Maxwell
  • Địa tầng học: Nicholas Steno
  • Phân loại học: Carolus Linnaeus
  • Nhiệt động học: Lord Kelvin
  • Động học nhiệt (Thermokinetics): Humphry Davy
  • Hóa thạch học động vật có xương sống: Georges Cuvier
Albert Einstein cũng là nhà khoa học hữu thần, ông tin phải có một đấng Tạo Hóa hiện hữu và đứng đằng sau mọi quy luật vật lý, nếu không vũ trụ sẽ hỗn loạn và không thể tồn tại được. Vợ chồng nhà Curie thì đều tin vào thế giới tâm linh, thậm chí còn nhiều lần tham gia vào các hoạt động tâm linh huyền bí…
Có thể thấy rất rõ, những nhân vật phản đối thuyết tiến hóa hoặc đặt niềm tin vào đấng Tạo Hóa, từ xưa tới nay không hề ít mà cũng không tầm thường chút nào. Trái lại họ đều là những người khổng lồ của giới khoa học. Ấy vậy mà nhiều “nhà tiến hóa” có thể phát ngôn rằng ai không đi theo niềm tin của họ đều là đồ vô giáo dục hoặc là bị tâm thần! Rất ngược đời.
Chính Darwin cuối đời đã ân hận về thuyết tiến hóa, và tự xem mình là một người hữu thần
Một sự thật hết sức bất ngờ khác mà có lẽ không một nhà tiến hóa nào muốn chấp nhận, ấy là vào những năm cuối đời Darwin rất buồn rầu và ân hận. Darwin nói ông không có ý định viết thuyết tiến hóa một cách vô thần, thừa nhận rằng sự sống phải được tạo ra chứ không thể tự nảy sinh, và do đó ông là một người hữu thần. Thậm chí ông còn đề xuất một số ý tưởng khá tương đồng với các nhà khoa học theo phái thiết kế thông minh ngày nay.
image00
(Ảnh: Pixshark.com)
“Tôi thường rùng mình ớn lạnh, tự hỏi rằngcó lẽ nào mình đã hiến dâng bản thân cho một ảo tưởng [tiến hóa] chăng”. 
(Charles Darwin, Cuộc sống và những lá thư, 1887, Quyển 2, trang 229)
“Một nguyên do khác để có thể tin vào sự tồn tại của Thượng Đế, liên quan đến lý trí chứ không phải cảm giác, gây ấn tượng đối với tôi hơn nhiều. Đó là vì vô cùng khó khăn đến mức gần như không thể nào hiểu nổi, sao vũ trụ vĩ đại và phi thường này, gồm cả nhân loại với khả năng nhìn sâu vào quá khứ cũng như tương lai, mà lại có thể là kết quả của sự ngẫu nhiên hoặc sự cần thiết mù quáng.Vì vậy khi ngẫm lại, tôi buộc phải thấy rằng Khởi Nguyên Đầu Tiên phải là một trí tuệ thông minh, ở chừng mực nào đó giống với trí tuệ nhân loại; và tôi xứng đáng được gọi là một người hữu thần”.
(“Charles Darwin và T.H Huxley, các hồi ký”, do Gavin de Beer biên tập, London, Oxford University Press, 1974, trang 50 đến 54)
“Việc xem xét vấn đề này theo quan điểm thần học là một vấn đề luôn luôn làm tôi đau khổ. Tôi rất hoang mang. Tôi đã không có ý định viết [thuyết tiến hóa] một cách vô thần. Tôi không thể nào hài lòng khi xem xét vũ trụ kỳ diệu này, đặc biệt là bản chất của loài người, mà lại kết luận rằng tất cả mọi thứ là kết quả của vũ lực tàn bạo.Tôi có ý xem tất cả mọi thứ là kết quả của các quy luật được Thiết Kế, với các tiểu tiết, dù là tốt hay xấu, là kết quả của cái mà chúng ta gọi là sự ngẫu nhiên”.
(Thư Darwin gửi cho Asa Gray, 22/5/1860)
Năm 1873 Darwin phát biểu:“Việc không thể nào hiểu được chuyện vũ trụ vĩ đại kỳ diệu này và bản ngã có ý thức của chúng ta đã nảy sinh một cách ngẫu nhiên, đối với tôi có lẽ là lý lẽ chính cho thấy sự tồn tại của Thượng Đế”.
(Thư Darwin gửi cho N.D. Doedes, 2/4/1873)
Vào năm 1879, 3 năm trước khi qua đời, Darwin viết ông“chưa bao giờ là một người vô thần và phủ nhận sự tồn tại của Thượng Đế”.
(Thư Darwin gửi cho John Fordyce, 7/5/1879)
Thế đấy, rốt cuộc thì chính cha đẻ thuyết tiến hóa còn nghi ngờ đứa con của mình, thậm chí còn tự nhận ông cũng là người hữu thần. Darwin cuối cùng thừa nhận đấng Tạo Hóa đã tạo ra muôn loài, và thuyết của ông chỉ là một cách giải thích nghe có lý về việc Thượng Đế đã tạo ra sự sống như thế nào. Ông thừa nhận trí tuệ nhân loại không đủ khả năng trả lời rốt ráo câu hỏi về nguồn gốc sự sống. Vậy mà hàng trăm năm sau, các đệ tử của ông tuyên bố ai không tin thuyết tiến hóa đều vô giáo dục hoặc bị tâm thần. Thật là khôi hài.
Di sản buồn của Darwin
Những người theo phái tiến hóa rốt cuộc đã đặt niềm tin và công sức của mình nhầm chỗ, thế nhưng họ quyết không chịu buông nó ra, mà còn cố bồi đắp lên nó hàng đống các giả thuyết, giả định, khái niệm, tưởng tượng và niềm tin mới. Để rồi ngày hôm nay:
“… [Thuyết tiến hóa] đã được chấp nhận mặc dù nó được xây dựng bằng cách chồng các giả định đặc biệt lên trên các giả định đặc biệt, chồng các giả thuyết đặc biệt lên trên các giả thuyết đặc biệt, và xé bỏ kết cấu của khoa học bất cứ khi nào thuận tiện. Kết quả là một thứ hổ lốn chẳng phải lịch sử mà cũng chẳng phải khoa học”. 
(Tiến sĩ James Conant, nhà hóa học, cựu chủ tịch trường Đại học Harvard, được trích dẫn trongOrigins Research, tập 5, Số 2, năm 1982, trang 2)
“Thuyết tiến hóa là một câu chuyện cổ tích của những người trưởng thành. Lý thuyết này không giúp gì cho sự tiến bộ của khoa học. Nó vô dụng”
(Giáo sư Tiến sĩ Louis Bounoure, Giám đốc Nghiên cứu, Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc gia Mỹ)
“Khi những nhà nghiên cứu thuộc các ngành khoa học khác hỏi chúng ta hiện nay đang tin tưởng cái gì về nguồn gốc các loài, chúng ta không có câu trả lời rõ ràng. Niềm tin đã nhường chỗ cho sự hoài nghi. Cùng lúc đó, cho dù nếu niềm tin của chúng ta về tiến hóa không lay chuyển thì chúng ta cũng không có lời giải thích nào về nguồn gốc các loài mà có thể chấp nhận được”.
(Tiến sĩ William Bateson, nhà di truyền học vĩ đại của trường Đại học Cambridge)
“Thuyết tiến hóa chỉ đơn thuần là một sản phẩm của trí tưởng tượng”.
(Tiến sĩ Ambrose Flemming, Chủ tịch Hội triết học Anh)
“Hiện nay chúng ta đang gặp một cảnh tượng đáng kinh ngạc, đó là trong khi rất nhiều nhà khoa học đã đồng tình rằng không có phần nào trong hệ thống thuyết Darwin có ảnh hưởng lớn bất kỳ, và trên tổng thể, lý thuyết này không chỉ không được chứng minh mà còn không thể xảy ra, thì những kẻ ngu dốt và học thức nửa vời lại tin rằng nó được chấp nhận như một thực tế căn bản”.
(Tiến sĩ Thomas Dwight, giáo sư nổi tiếng tại trường Đại học Harvard)
“Tôi tin rằng một ngày nào đó câu chuyện thần thoại của Darwin sẽ được xếp hạng là vụ lừa đảo vĩ đại nhất trong lịch sử khoa học. Khi điều này xảy ra, rất nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi, “Làm sao chuyện này lại có thể xảy ra được nhỉ?” “
(Tiến sĩ Sorren Luthrip, nhà phôi học người Thụy Điển)
Trong thực tế, rất nhiều các nhà bác học và các nhà khoa học ưu tú đã vứt bỏ thuyết tiến hóa từ lâu. Đối với họ, thuyết tiến hóa là ngụy khoa học, là một thứ ký sinh gây hại cho khoa học, một câu chuyện hoang đường trái ngược với các bằng chứng thực tế, đầy rẫy bê bối và những điều dối trá, làm băng hoại đạo đức xã hội, là gốc rễ của nạn phân biệt chủng tộc và thuyết ưu sinh, là thứ đã tạo ra những tên độc tài khát máu nhất lịch sử, là nguyên nhân của hai lần chiến tranh thế giới và những cuộc diệt chủng quy mô lớn nhất lịch sử nhân loại.
Đối với họ, thuyết tiến hóa dựa trên tuyên truyền lừa dối chứ không dựa trên khoa học chân chính, và là một ví dụ điển hình cho việc áp dụng triết lý kiểu Hitler:“Lời nói dối phải tầm cỡ, làm cho nó trông thật đơn giản, lặp đi lặp lại nó thật nhiều lần, rồi mọi người sẽ tin nó… Hãy để tôi kiểm soát sách giáo khoa, tôi sẽ kiểm soát được đất nước [Đức]…”. Thế là suốt 150 năm lừa dối, đến tận bây giờ rất nhiều người vẫn tin vào những hình phôi thai giả và cái gọi là“định luật phát sinh sinh vật” của Haeckel, trong đó không ít người có học hàm học vị, thậm chí có những người đang là giáo sư, tiến sĩ ngành sinh học, ở khắp nơi trên thế giới.
Thuyết tiến hóa vẫn còn nhiều vụ lừa đảo khác không kém phần kỳ dị. Thậm chí cho đến tận ngày nay hầu như vẫn không mấy ai hay biết về những điều dối trá ấy, và thế là chúng được thể ngang nhiên tồn tại, không ở nơi nào xa lạ mà chễm chệ ngay trong sách giáo khoa nhiều cấp học của nhiều quốc gia trên toàn cầu…
Bạch Vân tổng hợp
(Còn tiếp – Sự thật về thuyết tiến hóa: Những bằng chứng giả và thí nghiệm thất bại trong sách giáo khoa)
Chú ý: Hệ thống phân loại sinh vật (sự sống, vực, giới, ngành, lớp, bộ, họ, chi, loài, phân loài) hiện nay đang bị xây dựng thể theo “cây sự sống” của thuyết tiến hóa. Bản thân thuyết tiến hóa đang cần được làm rõ, vì vậy trong loạt bài không sử dụng nó mà sử dụng hệ thống quy ước khác. Theo hệ quy chiếu này, tiến hóa nhỏ không phải là tiến hóa, và do đó khi nói “thuyết tiến hóa” thì chỉ có nghĩa là “thuyết tiến hóa lớn”.

Thuyết Tiến Hóa Và Niềm Tin Cơ Đốc

Written by Super User. Posted in Christian Belief || Niềm Tin Cơ Đốc

Trong bối cảnh xã hội Việt Nam, vấn đề tiến hóa được đề cao và đưa vào chương trình giáo dục học đường như là một phương tiện củng cố cho chủ thuyết duy vật. Ở một số nơi người ta còn dùng thuyết tiến hóa để chống lại sự hiện hữu của Đấng Tạo Hóa. Đa số những người chấp nhận thuyết tiến hóa đều phủ nhận quyền tạo hóa đã sáng tạo ra muôn loài vạn vật. Có một thời người ta xem thuyết tiến hóa như là lý thuyết khoa học vào hạng nhất, nhưng lần lần khi khoa học tiến bộ, những vấn đề của thuyết tiến hóa được các nhà khoa học xem xét lại trên cơ sở khoa học. Nhất là khi thuyết tiến hóa hữu thần xuất hiện đã kéo các nhà khoa học xích lại gần với Đấng sáng tạo hơn. Đây là điều vô cùng thú vị mà chúng ta cần biết qua. 
Để góp phần vào việc củng cố niềm tin Cơ Đốc nhân, đồng thời giúp Cơ Đốc nhân nhận thức giữa thuyết tiến hóa và giáo lý sáng tạo của Thánh Kinh có mâu thuẫn nhau không? Làm thế nào Cơ Đốc nhân có thể giải quyết những vấn đề khoa học đụng chạm đến Thánh kinh và niềm tin Cơ Đốc; chúng ta hãy suy nghĩ về THUYẾT TIẾN HÓA VÀ NIỀM TIN CƠ ĐỐC. Trước hết chúng ta cần biết:

 I. LỊCH SỬ THUYẾT TIẾN HÓA. 
Khi nói đến thuyết tiến hóa, người ta nghĩ ngay đến Charles Robert Darwin. Charles Robert Darwin là nhà sinh vật học lỗi lạc của nước Anh thế kỷ 19. Darwin sinh ngày 12/2/1809 tại Shrewsbury, trong gia đình có truyền thống nghiên cứu khoa học. Cha ông là bác sĩ, mẹ là con một chủ xưởng đồ gốm nổi tiếng. Năm 1828, theo ý muốn của bố, ông vào học khoa Thần học ở trường đại học Cambridge, với ước ao sẽ trở thành Mục sư Tin Lành, nhưng sau khi tốt nghiệp năm 1831. Darwin tham gia chuyến đi vòng quanh thế giới trên tàu H. M. Beagle với tư cách nhà khoa học tự nhiên. Suốt thời gian 5 năm du hành, ông đến nhiều nơi trên thế giới, thâu gặt được nhiều kiến thức về khoa học tự nhiên và nó đã làm thay đổi cuộc đời ông. Năm 1838-1841 ông làm thư ký hội Địa chất học London và cộng tác với Charles Lyell. Trong chuyến đi 5 năm, Darwin có đến nghiên cứu hệ động vật ở quần đảo Galapagos (thuộc Ecuador, Thái Bình dương, cách đất liền 965Km) và nó đã khơi mào cho ý tưởng sự tiến hóa trong thế giới động vật. Ngày 01/7/1858 Darwin đã báo cáo và giải thích trước hội khoa học London về khả năng thích nghi của sinh vật, mở đầu cho thuyết tiến hóa. Năm 1859 Darwin xuất bản cuốn “Nguồn gốc các chủng loại” và thuyết tiến hóa chính thức ra đời. Kế đó vào năm 1868, Darwin xuất bản cuốn: “Sự biến đổi của động thực vật trong chăn nuôi và trồng trọt”. Sau cùng năm 1870, ông mở rộng học thuyết tiến hóa sang con người với tác phẩm: “Nguồn gốc loài người và sự chọn lựa giới tính”. Đây là cuốn sách gây tranh luận nhiều nhất giữa các nhà thần học và giới lãnh đạo Thiên Chúa giáo lúc bấy giờ. Darwin cưới vợ lúc 30 tuổi (1839) rồi dời về quê sinh sống và làm việc cho đến cuối đời. Ông qua đời ngày 19/4/1882, thọ 73 tuổi.
Theo thuyết tiến hóa của Darwin, quá trình tiến hóa từ loài vượn hạ đẳng tiến lên thành con người hoàn thiện phải trải qua hằng triệu năm. Dựa vào định luật “đào thải tự nhiên” hay định luật “cạnh tranh sinh tồn” hoặc “Khôn sống móng chết” mà ông nhìn thấy từ nơi các loài động vật, nên ông tin rằng sự tiến hóa cũng xảy ra ở con người từ hạ đẳng đến khi hoàn thiện. Ông nói: “Tôi tin rằng, trong một tương lai xa xôi con người sẽ hoàn hảo hơn bây giờ nhiều” (Robert B. Downs, Những tác phẩn biến đổi thế giới, tr. 346).

II. GIÁ TRỊ CỦA THUYẾT TIẾN HÓA. 
 Theo một số nhà khoa học thuộc trường phái tiến hóa hữu thần. Tiêu biểu như tiến sĩ Francis S. Collins công nhận thuyết tiến hóa có một phần đúng khi giải thích về sự biến đổi trong một số loài. Như cùng một giống chó nhưng có nhiều loại, vì nó tiến hóa tùy theo môi trường và điều kiện sống.
Tuy nhiên, ngoài một vài chi tiết khả dĩ chấp nhận thì có quá nhiều điều người ta không đồng ý với thuyết tiến hóa. Chẳng hạn như:
1. Lẫn lộn giữa quá trình sinh trưởng với sự tiến hóa. Tiêu biểu là loài bướm từ trứng ra kén, từ kén nở ra sâu rồi từ sâu lột xác thành bướm. Con chuồn chuồn cũng vậy, đẻ trứng dưới nước, trứng nở ra ấu trùng, ấu trùng lột xác thành chuồn chuồn bay lên không.
2. Động vật tương cận. Trong thế giới động vật có nhiều loài tương cận với nhau, nghĩa là Chúa dựng nên có những loài giống nhau mà không phải do tiến hóa. Tiến sĩ Collins gọi đó là: “Chúa đã sử dụng đi sử dụng lại những nguyên tắc thiết kế thành công.[1]” Như vậy khi nghiên cứu thấy có những sự giống nhau giữa các loài, thì không có nghĩa là nó tiến hóa từ con vật gốc mà ra. Theo cách giải thích đó, chúng ta hiểu rằng loài vượn có những điểm giống con người. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào về con người tiến hóa từ loài vượn cả. Ngược lại, vượn muôn đời vẫn là vượn và người muôn đời vẫn là người, không thay đổi.
3. Thiếu những mắc xích tiến hóa. Người ta ví thuyết tiến hóa giống như một dây xích bị mất một số mắc xích, nên không thể trở thành khoa học được. Trên lý thuyết, từ một con vượn tiến hóa thành con người hoàn chỉnh phải mất hằng triệu năm. Vậy những con vật trung gian trong tiến trình tiến hóa đó ở đâu? Trải qua hơn 150 năm, các môn đệ của Darwin đã tìm đủ mọi cách để tạo ra con vật trung gian, trong đó có các phương cách dã man và vô đạo đức, như lấy tinh trùng của con vượn kết hợp với trứng của con người và ngược lại lấy tinh trùng con người cấy vào trứng con vượn để có thể sinh ra những con vật trung gian. Các nhà khoa học Liên xô cũ đã cố gắng làm việc đó, nhưng thất bại. Sang thập niên 80, các nhà khoa học Anh tiếp tục và đã cho ra đời hai con vượn sống không quá 10 năm và kết quả cũng chỉ là vượn, chứ không giống như con người được.[2] Vì vậy mãi mãi tiến hóa vẫn chỉ là một giả thuyết mà thôi.
4. Phản khoa học. Trong sách “Dòng dõi loài người”, Darwin đưa ra một số sự kiện để chứng minh con người tiến hóa từ sinh vật hạ đẳng là vượn! Nhưng điều nầy hoàn toàn phản khoa học, vì một sản phẩm tinh vi phải ra từ một nguyên nhân khôn ngoan hơn. Ai cũng thừa nhận chức năng làm việc của máy Computer là phi thường, người bình thường không thể nào làm theo kịp. Vậy nó phải được những bộ óc khôn ngoan của con người làm ra, nó không thể là sản phẩm ngẫu nhiên hay từ những kẻ tầm thường, dốt nát làm ra được. Vậy làm thế nào con người khôn ngoan tuyệt vời lại ra từ loài vượn ngu đần và hoang dã kia được. Hơn nữa tự trong lương tâm của mỗi người không thể chấp nhận khi có ai đó nói mình giống vượn! Nói như thế là xúc phạm và thóa mạ người ta. Nếu quả thật vượn là tổ phụ loài người, thì con người phải tự hào mới đúng chứ!
5. Khi khoa học về gen - nhiễm sắc thể ra đời thì càng làm sáng tỏ sự khác nhau giữa loài người và loài vật. Gen người hoàn toàn khác với gen loài vật. Khoa học đã chứng minh nhiễm sắc thể của loài nầy với loài kia không bao giờ lẫn lộn vào nhau hay nhảy từ loài nầy sang loài khác được. Thậm chí cùng là máu người, nhưng phải đúng nhóm máu, thì người nhận mới sống được. Qua đó chúng ta thấy quyền năng Đấng Tạo hóa là vô cùng kỳ diệu. Julian Huxley, nhà sinh vật học nói: “Nhìn lại lịch sử dài dằng dặc con người thấy rằng đó không phải là một lịch sử đi xuống mà là đi lên.. hiểu như vậy chúng ta có quyền kiên nhẫn.. biết rằng ít ra chúng ta cũng có hằng ngàn triệu năm nữa để vươn lên tới những đỉnh cao mới của cuộc sống.”[3] Tuy nhiên, theo cách nói của Huxley, nếu Chúa dựng nên mà còn khiếm khuyết để rồi theo luật tiến hóa tự nhiên hoàn chỉnh những gì Chúa đã sáng tạo còn dở dang, thì trước hết lời tuyên bố của Chúa: “Mọi việc đều tốt lành” là không thật. Thứ hai nếu mọi vật cứ ngày càng tiến hóa, thì thế giới nầy sẽ như thế nào? Nếu cả loài người và loài vật cứ tiếp tục tiến hóa thì sẽ đi tới đâu? Nhưng quả thật không hề có tiến hóa theo lý thuyết của Darwin và theo cách nói của Huxley!
6. Con người phát triển và cải hóa theo đà văn minh về trí tuệ, khoa học, kỷ thuật, tiện nghi vật chất, nếp sống và sự tổ chức xã hội v.v.. tuy nhiên, con người thì mãi mãi vẫn hình thù đó, lương tri đó, tâm thần và linh hồn đó như Chúa đã dựng nên từ ban đầu. Sự gia tăng kiến thức, văn minh tiến bộ trong lãnh vực tri thức và khoa học kỹ thuật không phải là tiến hóa mà nó chính là sự phát triển tự nhiên của xã hội con người.
Bản thân của Darwin vốn là người hữu thần. Ông luôn khẳnh định mình là người tin Thượng Đế. Trong quyển: “Đời sống và thư từ” ông viết: "Còn một lý lẽ rất mạnh nữa khiến tôi tin ở Thượng Đế, đó là lý lẽ lý trí chứ không phải lý lẽ tình cảm. Người ta rất khó hay hầu như không thể quan niệm được rằng cả cái vũ trũ mênh mông và kỳ ảo nầy.. lại có thể là kết quả của một sự ngẫu nhiên mù quáng.. suy nghĩ miên man như vậy, sau tôi tự cảm thấy phải tin rằng có một Đệ Nhất Nguyên Nhân có trí thông minh tương tự như người, nghĩa là tôi tin có Thượng Đế." [4] Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu mọi vật và vì không tìm được nguồn gốc của vạn vật nên Darwin rơi vào tình trạng hoài nghi và Bất khả tri. Darwin viết: “Chúng ta không thể nào biết nổi nguồn gốc của vạn vật và tôi đành cam nhận mình là người theo chủ trương Lý trí hữu hạn - nghĩa là Bất khả tri”[5]

 III. ẢNH HƯỞNG CỦA THUYẾT TIẾN HÓA. 
 Thuyết tiến hóa của Charles Darwin đã đem lại hai phản ứng:
1. Những người ủng hộ.
Có người nhận định ảnh hưởng của Darwin trên mọi địa hạt học thuật, từ sinh vật học, địa chất học, hóa học, vật lý học, nhân chủng học, tâm lý học, triết học, giáo dục, xã hội học. Cả đến sử học, chính trị học và ngôn ngữ học cũng đều chịu ảnh hưởng thuyết tiến hóa của Charles R. Darwin.
Thuyết tiến hóa của Darwin còn làm đảo lộn một số ngành khoa học khác như: Thiên văn học, Sử học, Cổ sinh vật học, Phôi thai học, Di truyền học và Thần học.. thuyết tiến hóa còn ảnh hưởng trên những nhà chính trị học và quân sự học. Phác-xít Đức đã áp dụng luật “khôn sống móng chết” để tiêu diệt các chủng tộc yếu. Họ còn bóp méo chủ nghĩa Darwin để giải thích cho sự đấu tranh giai cấp. Trong lãnh vực kinh doanh, những công ty làm ăn cũng dựa vào luật cạnh tranh sinh tồn mà tiêu diệt những công ty nhỏ bé hơn v.v.. 
2. Những người chống đối thuyết tiến hóa.
Chỉ một số ít nhà khoa học ủng hộ Darwin, đa số còn lại đều chống đối. Ở Anh có nhà khoa học Owen, ở Mỹ có Agassiz đều cho rằng thuyết tiến hóa của Darwin sẽ bị chìm vào lãng quên. Nhà thiên văn học John Herschel gọi thuyết của Darwin là “định luật lộn xộn”. Sedgweick, giáo sư địa chất học của Darwin ở đại học Cambridge cho thuyết của Darwin là “hoàn toàn sai lầm và có hại” và ông viết thư nói với Darwin rằng lý thuyết nầy làm cho ông “cười đến muốn bể bụng!” Sự chống đối mạnh mẽ nhất là từ phía tôn giáo. Giám mục Anh quốc giáo chống đối và dùng lời lẽ mạnh phản bác Darwin và người tích cực ủng hộ Darwin là nhà sinh vật học Julian Huxley. 
Ngày nay đa phần nhân loại phủ nhận thuyết tiến hóa của Darwin. Riêng tại Mỹ năm 2004, có tỉ lệ 45% người tin vào sự sáng tạo con người giống như hình dạng hiện tại vào thời điểm gần 10.000 năm trước.[6]
Tóm lại, thuyết tiến hóa của Charles R. Darwin dầu vẫn còn được một số người nghiên cứu học hỏi, nhưng nó không còn là mối bận tâm của Cơ Đốc nhân nữa. Ngày nay ai cũng biết tiến hóa thuyết chỉ là một lý thuyết chứ không phải là khoa học. Vì vậy Cơ Đốc nhân dầu có nghiên cứu hay bị buộc học, thì nó cũng chẳng có ảnh hưởng gì và tất nhiên nó cũng không thể đạp đổ được chân lý Thánh kinh và niềm tin Cơ Đốc nhân. 
Doulos

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét