Thứ Năm, 18 tháng 1, 2018

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 918

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Tin Tức | Tin Tức 24h Mới Nhất Hôm Nay 18/01/2018
 
Thời sự quốc tế sáng 18/1/2017
 
Cuộc sống 24h ngày 18/1/2018 | VTC1
 
An ninh ngày mới ngày 17.1.2018 - Tin tức cập nhật
 
60 Giây Sáng - Ngày 17/01/2018 - Tin Tức Mới Nhất
  
U23 Việt Nam lập kỳ tích lịch sử giành quyền vào tứ kết U23 Châu Á sau trận hòa nghẹt thở với Syria
 
Đường Trường Sơn Xe Anh Qua - Trung Đức

HLV Park Hang-seo: ‘Việt Nam đã làm được điều không ai nghĩ tới’

Chiến lược gia của U23 Việt Nam ngợi ca các học trò đã nỗ lực đến những phút cuối cùng để cầm hoà Syria và giành vé vào tứ kết giải U23 châu Á.


“Đầu tiên, tôi phải nói lời cảm ơn các cầu thủ. Họ là một tập thể đoàn kết và đã nỗ lực tối đa để có thành quả này”, HLV Park Hang-seo nói sau trận hoà 0-0 chiều 17/1. “Bất chấp sức ép liên tục từ Syria, các cầu thủ của tôi đã chiến đấu hết mình, không biết mệt mỏi để đứng vững cho đến những phút cuối cùng”.
Cầm chân Syria 0-0, Quang Hải và đồng đội lần đầu vào tứ kết VCK U23 châu Á. Ảnh: Anh Khoa.
Cầm chân Syria 0-0, Quang Hải và đồng đội lần đầu vào tứ kết VCK U23 châu Á. Ảnh: Anh Khoa.
So với trận đấu với Hàn Quốc và Australia, hôm nay Việt Nam đối diện với áp lực thường trực từ các cầu thủ Syria. Tuy nhiên, bằng lối chơi phòng ngự phản công tập trung, kiên cường và tỉnh táo, các cầu thủ của ông Park đã đứng vững. “Như hai trận trước, chúng tôi cũng muốn thắng trận này. Nhưng các cầu thủ đã xuống thể lực so với trước nên không thể thực hiện hoàn hảo chiến thuật phản công. Khoảng 20 phút cuối, các cầu thủ đều xuống sức nhưng tôi đã nhắc nhở họ phải tập trung tối đa. Bản thân tôi cũng đã thực hiện một số điều chỉnh để thay cầu thủ đuối sức ra, nhằm có sự chống đỡ tốt nhất có thể. Tôi vui mừng vì họ đã thực hiện được điều ban huấn luyện mong muốn”.
Với 4 điểm sau ba lượt trận, Việt Nam đứng nhì bảng D, cùng Hàn Quốc giành vé vào tứ kết. Đây là thành tích chưa từng có với bóng đá Việt Nam. “Khi lá thăm đưa Việt Nam vào bảng đấu này, chúng tôi bị đánh giá yếu và nhiều người nghĩ chúng tôi chỉ có thể xếp thứ ba thôi. Nhưng, cuối cùng, chúng tôi đã làm được điều mà mọi người không nghĩ tới”, HLV Park - người mới có hơn 40 ngày làm việc với các cầu thủ U23 Việt Nam - chia sẻ. 
U23 Việt Nam vượt qua bảng đấu khó khăn để làm nên lịch sử. Ảnh: Anh Khoa.
U23 Việt Nam vượt qua bảng đấu khó khăn để làm nên lịch sử. Ảnh: Anh Khoa.
Nói về trận tứ kết với Iraq ngày 20/1, thuyền trưởng người Hàn Quốc nói: “Đối thủ ở trận đấu tới chắc chắn rất mạnh nhưng tôi luôn có phương án đối phó với mọi đối thủ. Điều quan trọng lúc này là các cầu thủ của tôi sẽ hồi phục thể lực như thế nào, bởi họ đã quá mệt sau ba trận đấu với ba đối thủ mạnh liên tục”.
Trước Việt Nam, một đội bóng khác của Đông Nam Á là Malaysia cũng đã giành quyền vào tứ kết. Khi được đề nghị so sánh với đội bóng này, ông Park cho hay: "Tôi không quan tâm Malaysia chơi với sơ đồ như thế nào, chơi phong cách nào, đó là quyền của họ. Còn chúng tôi, tất cả các trận đấu đã qua đều gặp những đội mạnh".
Đức Đồng

Sập giàn giáo khiến 6 người thương vong có thể do chằng chống không chắc chắn


Kết cấu giàn giáo không chắc chắn có thể là nguyên nhân vụ việc  /// Ảnh Đan Hạ

Kết cấu giàn giáo không chắc chắn có thể là nguyên nhân vụ việc Ảnh Đan Hạ

 
Chiều tối 17.1, ông Chu Văn Đức, Đội trưởng Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm, cho biết nhận định ban đầu, nguyên nhân vụ sập giàn giáo công trình khiến 6 người bị thương vong có thể do kết cấu không chắc chắn.
Tuy nhiên, ông Đức cũng lưu ý, vẫn phải đợi chờ kết luận điều tra chính thức về vụ tai nạn mới khẳng định được nguyên nhân chính xác. Hiện, Công an quận Nam Từ Liêm đang phối hợp với Viện Khoa học Công nghệ xây dựng lấy mẫu, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người liên quan để xác định nguyên nhân.
“Theo thông tin thu thập được về vụ tai nạn, tổ thi công đang đổ xe bê tông thứ 20 thì xảy ra sự cố. Như vậy, có khoảng 500 tấn bê tông đã được đổ lên giàn giáo sàn tầng 2. Có thể do giàn giáo được giằng chống không tốt, quá sức chịu tải nên bị sập đổ khi đổ bê tông lên”, ông Đức cho biết.
Danh tính cụ thể của 3 nạn nhân tử vong trong vụ việc này là Trần Văn Túc (31 tuổi), Đoàn Văn Mạnh (27 tuổi) và Đoàn Văn Bành (22 tuổi), cùng quê ở Yên Bái.
Cũng theo ông Đức, công trình xảy ra vụ tai nạn là dự án xây dựng bãi đỗ xe dịch vụ kết hợp cây xanh, được UBND quận Nam Từ Liêm cấp phép xây dựng từ ngày 14.11.2017, với quy mô 1 tầng hầm, 2 tầng nổi và 1 tầng tum. Chủ đầu tư là Công ty CP Phát triển đầu tư và dịch vụ Việt Nhật. Đơn vị thi công là Công ty CP Xây dựng số 1 Hà Nội. Đến thời điểm xảy ra vụ tai nạn, công trình đã thi công xong tầng hầm, đang đô bê tông sàn tầng 2. Diện tích bị sập đổ khoảng hơn 250 m2 trong tổng số hơn 1.000 m2 sàn đã được đổ bê tông.
"Theo kế hoạch, chúng tôi đã gửi Thông báo sẽ kiểm tra công trình định kỳ vào nửa cuối tháng 1.2018 nhưng chưa thực hiện thì xảy ra sự cố”, ông Đức cho biết.
Đội Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm cũng cho hay, theo lời khai của một số công nhân trực tiếp thi công, khi đang đổ bê tông sàn tầng 2 thì phát hiện giàn giáo có dấu hiệu bất thường. 3 công nhân bị thương vong kể trên lúc đó đã chui xuống gầm giàn giáo để kiểm tra, vài phút sau giàn giáo sập vùi lấp cả 3 người. 3 công nhân khác ở dưới giàn giáo cũng bị thương, đã được cấp cứu ở bệnh viện. Thời điểm xảy ra sự cố, có 19 công nhân đang thi công, 12 người trên giàn giáo, 7 người bên dưới.
Lãnh đạo Đội Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm cho biết, đã lập biên bản hiện trường, ra quyết định đình chỉ thi công công trình, phối hợp với cơ quan Công an và lực lượng chức năng liên quan làm rõ nguyên nhân.
 Trong ngày, đại diện Sở Lao động - Thương binh - Xã hội Hà Nội, UBND quận Nam Từ Liêm và UBND phường Đại Mỗ đã thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình có người tử vong 15 triệu đồng, người bị thương nặng 7 triệu đồng.
Trở lại hiện trường vụ tai nạn chiều tối 17.1, chúng tôi nhận thấy công trường vẫn được quây kín hàng rào tôn, bên trên căng bạt nilon kín mít. Lực lượng công an phường Đại Mỗ vẫn cắt cử người trông coi hiện trường.
Công nhân trong công trường xây dựng bãi đỗ xe dịch vụ này đã được cho giải tán gần hết, chỉ giữ lại một số làm công tác bảo vệ.
Đan Hạ

Trừng phạt Triều Tiên có thể phản tác dụng

Trừng phạt Triều Tiên có thể phản tác dụng
(PL)- 20 nước thuộc nhóm Vancouver nhất trí siết thực thi trừng phạt Triều Tiên.
Ngày 16-1 (giờ địa phương), tại Canada, 20 nước thuộc nhóm Vancouver tham gia hội nghị cấp bộ trưởng về An ninh và ổn định trên bán đảo Triều Tiên đã nhất trí cần quyết tâm tăng áp lực lên Triều Tiên, buộc nước này từ bỏ vũ khí hạt nhân. Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã đề nghị các nước hợp tác tăng kiểm soát tàu lưu thông trên biển, ngăn các tàu vi phạm trừng phạt Triều Tiên.
Ảnh hưởng đến người dân
Từ năm 2016 đến nay Triều Tiên hứng chịu trên dưới 10 nghị quyết trừng phạt từ Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (HĐBA LHQ). Nhiều ý kiến chuyên gia vẫn cho rằng trừng phạt sẽ không buộc được Triều Tiên từ bỏ chương trình vũ khí và giải trừ hạt nhân.
Theo trang 38North chuyên đưa quan sát tình hình Triều Tiên, trừng phạt để ngăn chương trình vũ khí Triều Tiên là suy nghĩ không thực tế. Hiện mỗi năm Triều Tiên chi khoảng 1/3 tổng thu nhập quốc gia cho quân đội (10 trong 30 tỉ USD), một phần lớn trong khoảng 10 tỉ USD này dành cho các chương trình tên lửa, hạt nhân. 31% lượng dầu tiêu thụ của Triều Tiên là dành cho quân đội.
Đây là lý do mục tiêu của nghị quyết mới nhất HĐBA là cắt giảm 90% nguồn cung dầu, hạn chế hoạt động quân sự nước này. Tuy nhiên, theo 38North, điều này khá viển vông khi với Triều Tiên quân đội là ưu tiên hàng đầu và là lĩnh vực sau cùng phải chịu cắt giảm. Tương tự, nạn nhân chính của các lệnh trừng phạt khác nhằm siết nguồn tiền Triều Tiên vẫn là người dân chứ không phải quân đội hay hàng ngũ cấp cao nước này.
Trừng phạt Triều Tiên có thể phản tác dụng - ảnh 1
Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha và Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tại hội nghị về Triều Tiên ở Vancouver (Canada) ngày 16-1. Ảnh: AP
Cần một chiến lược dài hạn

Thay vì chăm chăm trừng phạt, Mỹ và cộng đồng thế giới nên theo đuổi một chiến lược tạo áp lực, ngăn chặn, kiềm chế dài hạn. Theo 38North, chiến lược này không loại trừ trừng phạt nhưng cần thiết kế trừng phạt thông minh hơn. Cụ thể, trừng phạt này chỉ nhắm vào năng lực hạt nhân và hàng ngũ cấp cao Triều Tiên, không được nhắm vào người dân, tránh gây khủng hoảng nhân đạo có thể gây chia rẽ cộng đồng thế giới, hủy hoại nỗ lực thực thi chiến lược dài hạn.
Theo 38North, trừng phạt chỉ nên là một nội dung nhỏ trong chiến lược dài hạn. Thay vào đó, các nước nên tập trung vào một số điểm. Một là theo dõi ảnh hưởng nhân đạo ở Triều Tiên, nếu cộng đồng quốc tế vẫn duy trì trừng phạt nước này như hiện tại trong nhiều năm tới. Hai là áp dụng chương trình trao đổi hàng hóa với Triều Tiên một khi ủy ban trừng phạt LHQ xác định nước này đang có khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng. Theo đó, Triều Tiên sẽ được trao đổi các mặt hàng vốn bị cấm xuất khẩu như than, đổi lấy nhu yếu phẩm nhân đạo. Ba là theo dõi chặt dòng chảy thương mại Triều Tiên, tiếp tục hạn chế nước này đưa dân ra nước ngoài làm việc để thu ngoại tệ, trừng phạt các nước mua vũ khí Triều Tiên.
Tại hội nghị, ông Tillerson đề nghị Nga và Trung Quốc (TQ) thực hiện triệt để các nghị quyết trừng phạt của LHQ. Ông Tillerson sẽ đích thân thông báo kết quả cuộc họp với hai người đồng cấp phía Nga và TQ.
Trong khi đó, tại cuộc họp báo ngày 16-1, người phát ngôn Bộ Ngoại giao TQ Lục Khảng khẳng định chính quyền Bắc Kinh đã chỉ trích hội nghị tại Vancouver không có giá trị về pháp lý và ngay từ đầu đã phản đối hội nghị này. Chính quyền Moscow cũng khẳng định không nhận được lời mời tham dự hội nghị, dù nước chủ nhà Canada thông báo rằng lời mời của họ bị Nga và TQ từ chối.
_______________________
Hiện có hai công cụ: Một bên là trừng phạt nghiêm khắc và áp lực, một bên là đề nghị một tương lai khác tươi sáng hơn.
Ngoại trưởng Hàn Quốc KANG KYUNG-WHA nhận định
về các biện pháp đối với vấn đề hạt nhân Triều Tiên
ĐĂNG KHOA

Chém người tình tử vong rồi lao vào ô tô tải tự tử

SGGPO
Tìm tới nói chuyện với người tình nhưng tiếp tục xảy ra cự cãi, Thức dùng rựa chém chị Phượng tử vong. Hay tin chị Ph. tử vong, Thức điều khiển xe máy lao vào ô tô tải tự tử nhưng bất thành.

Công an huyện Bình Chánh đang phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an TPHCM cho biết, đang tiến hành điều tra làm rõ vụ án mạng xảy ra trên địa bàn khiến 1 người tử vong. Nạn nhân là chị H. Th. L. Ph. (sinh năm 1980, ngụ xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh).
Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Văn Thức (sinh năm 1975, ngụ huyện Bình Chánh) và chị Ph. có quan hệ tình cảm và sống như vợ chồng với nhau nhiều năm tại một căn nhà ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TPHCM.
Khoảng 2 tuần trở lại đây, cả 2 xảy ra mâu thuẫn cự cãi lớn tiếng, chị Ph. bỏ về nhà mình ở và tìm cách tránh mặt Thức. Thức tìm cách nhắn tin, gọi điện níu kéo tình cảm nhưng bất thành.
Khoảng 8 giờ ngày 15-1, Thức điều khiển xe máy mang theo 1 cây rựa đến nhà chị Ph. ở ấp 1, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TPHCM để nói chuyện. Tuy nhiên, cả 2 tiếp tục xảy ra mâu thuẫn và chị Ph. chửi và đuổi Thức về.
Bực tức, Thức dùng rựa chém vào người chị Ph. nhiều nhát ở cổ, bụng và lưng khiến chị gục tại nhà.
Người dân phát hiện chị Ph. nên đưa đi cấp cứu tại Phòng khám đa khoa Sài Gòn nhưng nạn nhân đã tử vong trước đó.
Về phần Thức, sau khi gây án xong đã điều khiển xe máy chạy đến Kênh 6 vứt bỏ cây rựa và bộ quần áo trên người. 
Hay tin chị Ph. tử vong, Thức có ý định tử tự nên điều khiển xe chạy thẳng vào ô tô tải để tự tử nhưng chỉ bị chấn thương ở đầu, gãy xương sườn và được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
Bước đầu, Thức khai nhận hành vi phạm tội của mình. Công an cũng đã thu hồi tang vật gây án là con rựa và bộ quần áo của Thức.
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn tình cảm.
Hiện Công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý vụ việc.
CHÍ THẠCH

TP.HCM triệt phá 443 băng nhóm tội phạm



TP.HCM triệt phá 443 băng nhóm tội phạm
(PL)- Năm 2017, các loại tội phạm trên địa bàn TP.HCM được kiềm chế, tỉ lệ tội phạm được kéo giảm nhưng phức tạp hơn.
Ngày 17-1, Công an TP.HCM gặp mặt các cơ quan báo chí thông tin tình hình, kết quả công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong năm 2017 và một số trọng tâm trong năm 2018. Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP.HCM, chủ trì buổi gặp mặt.
Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng Phòng tham mưu Công an TP.HCM, thông tin: Trong năm 2017, phạm pháp hình sự tiếp tục được kéo giảm, kiềm chế. Trong năm ghi nhận xảy ra hơn 4.800 vụ phạm pháp hình sự (giảm 396 vụ - 7,61% so với cùng kỳ). Các loại án xâm phạm sở hữu tài sản, xâm phạm nhân thân đều được kéo giảm mạnh. “Những án này Công an TP xác định là gây nhức nhối, bức xúc trong dư luận nên ban giám đốc Công an TP đã tập trung kéo giảm. Tuy nhiên, tội phạm hình sự diễn biến phức tạp, đối tượng ngày càng trẻ hóa; các vụ phạm tội bột phát từ mâu thuẫn trong sinh hoạt hằng ngày gây hậu quả nghiêm trọng, điều này là đáng báo động về đạo đức xã hội” - Đại tá Quang nói.
TP.HCM triệt phá 443 băng nhóm tội phạm - ảnh 1
Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP.HCM tại buổi thông tin cho báo chí. Ảnh: NGUYỄN TÂN
Trong các vụ phạm pháp hình sự, công an đã khám phá gần 3.500 vụ (đạt 72,03%, cao hơn 1,28% so với năm 2016); các loại án cướp giật, cướp, trộm cắp tài sản tiếp tục được kéo giảm. Trong năm đã triệt phá 443 băng nhóm tội phạm hoạt động chuyên nghiệp; kịp thời điều tra, khám phá nhiều vụ án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, được dư luận đánh giá cao; kiềm chế được hoạt động của tội phạm hình sự các loại.
Tuy nhiên, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang nhận định thủ đoạn lừa đảo qua mạng xã hội còn xảy ra nhiều. Hoạt động của các đối tượng núp bóng doanh nghiệp để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật tiếp tục diễn biến phức tạp, tập trung vào các lĩnh vực như đấu giá tài sản, tín dụng đen... điều này là đáng báo động không phải ở riêng TP mà là vấn đề nhức nhối ở nhiều địa phương.
“Có việc hình thành các băng nhóm nhỏ ở các khu công nghiệp, địa bàn giáp ranh để hoạt động tín dụng đen, đòi nợ thuê; khống chế, bảo kê. Bên cạnh đó là xu hướng đan xen giữa các loại tội phạm hình sự và kinh tế ma túy, môi trường là gần như không có ranh giới, điều này là xu thế chung của tội phạm hiện nay trên cả nước và là điều khá mới” - người phát ngôn Công an TP nói.
Theo Công an TP.HCM, trong năm vừa qua ngành ghi nhận các nhóm, tổ chức sản xuất trái phép chất ma túy với quy mô lớn, có tính chất chuyên nghiệp, sử dụng các tỉnh lân cận hình thành các kho hàng vệ tinh xung quanh địa bàn TP, sẵn sàng tạo các đường dây mới lấp chỗ trống khi có đường dây hoạt động bị triệt xóa. Số người nghiện trên địa bàn TP còn nhiều (hơn 21.000 người). Các đường dây vận chuyển ma túy từ Campuchia được tổ chức chặt chẽ hơn, mang tính chất chuyên nghiệp và khép kín, liên tục thay đổi phương thức hoạt động.
Với tội phạm ma túy, công an đã điều tra, khám phá hơn 1.400 vụ, bắt 3.160 người, thu giữ hàng chục ký heroin, cocain, cần sa, cỏ Mỹ, 25 khẩu súng. Đặc biệt, công an đã phá đường dây sản xuất ma túy lớn nhất nước từ trước đến nay, thu giữ tang vật có giá (trên thị trường ngầm) hàng trăm tỉ đồng…
Theo Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, đối tượng hoạt động mại dâm, cờ bạc có thay đổi lớn về phương thức hoạt động, chủ yếu hoạt động trên mạng và diễn biến xuyên quốc gia ngày càng phức tạp, công an cũng đã phá nhiều ổ cờ bạc lớn…
Sau khi nghe chúc mừng, góp ý…, Giám đốc Công an TP - Trung tướng Lê Đông Phong cho biết sẽ ghi nhận những ý kiến đóng góp của các báo, đài và sẽ triển khai trong thực tế vào thời gian tới.
NGUYỄN TÂN

Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết Giải U-23 châu Á

17/01/2018 17:08 GMT+7

TTO - Tối 17-1, U-23 Việt Nam (VN) đã đoạt vé vào tứ kết Giải U-23 châu Á 2018 sau khi thủ hòa U-23 Syria 0-0 ở lượt đấu cuối bảng D. Đối thủ của U-23 VN ở tứ kết là U-23 Iraq.

Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết Giải U-23 châu Á - Ảnh 1.
Niềm vui của CĐV khi xem trận đấu giữa U-23 VN và U-23 Syria tại một quán cà phê ở Q. Bình Thạnh, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Trận này, U-23 VN chủ động chơi phòng ngự phản công nên không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm. Cả trận, các học trò HLV Park chỉ có 2 cơ hội nhưng đáng tiếc cả hai lần Công Phượng đều dứt điểm không thành công trong tư thế thuận lợi.
Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết Giải U-23 châu Á - Ảnh 2.
Các cầu thủ Syria tiếc nuối sau một tình huống bỏ lỡ - Ảnh: N.K
Trong khi đó, với thế trận hoàn toàn áp đảo, U-23 Syria đã tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Tiến Dũng. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với khả năng dứt điểm kém của các chân sút: Mohamad Rafat Muhtadi, Mohamed Arnaout, Moumen Naji…, U-23 Syria đã không thể đưa bóng vào lưới thủ môn Tiến Dũng.

Video tạm dừng
Clip Muhtadi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho U-23 Syria - Nguồn: FOX SPORTS
Video tạm dừng
Clip cú dứt điểm nguy hiểm của Công Phượng - Nguồn: FOX SPORTS
Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết Giải U-23 châu Á - Ảnh 5.
Các hậu vệ U-23 VN nỗ lực phá bóng giải vây cho khung thành thủ môn Tiến Dũng - Ảnh: N.K


Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết Giải U-23 châu Á - Ảnh 6.
Ba nữ CĐV VN có mặt trên khán đài sân Thường Thục ủng hộ U-23 VN. Ảnh: N.K
     Chung cuộc, U-23 VN hòa U-23 Syria 0-0. Với kết quả này, U-23 VN xếp thứ hai ở bảng D với 4 điểm và đoạt vé vào tứ kết. Đối thủ của U-23 VN ở tứ kết (20-1) là đội đầu bảng C U-23 Iraq.
Ở trận đấu còn lại, U-23 Hàn Quốc đã đá bại U-23 Úc 3-2. Thắng trận này, U-23 Hàn Quốc có trong tay 7 điểm và đoạt vé đi tiếp ở vị trí đầu bảng D.

U-23 VN đã làm nên lịch sử
U-23 VN đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết Giải U-23 châu Á sau khi cầm chân U-23 Syria 0-0.
Một trận đấu có thể không hay về chuyên môn, nhưng đã bào mòn thể lực của U-23 VN rất nhiều trước lối chơi khó chịu của đội bạn. U-23 Syria chủ động trong tấn công, vây ép nhiều nhưng không có đường chuyền quyết định.
Khi bế tắc, họ lùi về nhường thế trận cho U-23 VN. Lối chơi này là kiểu tra tấn thể lực khiến cho chúng ta phải căng người ra trên toàn sân để chống trả.
Một lần nữa, sức bền thể lực tuyệt vời đã giúp đoàn quân áo trắng đứng vững và hoàn thành mục tiêu- cầm chân đối thủ để hiên ngang lấy vé vào chơi tứ kết.
TT

Thực nghiệm vụ giết chồng, phân xác tại Bình Dương

17/01/2018 15:28 GMT+7

TTO - Sáng 17-1, công an tỉnh Bình Dương đã đưa Hàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, quê Sóc Trăng) đến hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng phân xác gây rúng động để thực nghiệm hiện trường.

Thực nghiệm vụ giết chồng, phân xác tại Bình Dương - Ảnh 1.
Lực lượng chức năng đưa nghi phạm cùng tang vật đến nơi xảy ra án mạng để thực nghiệm hiện trường - Ảnh: H.N
Diễm là nghi phạm giết chồng là anh Trần Thanh Tú (37 tuổi, quê Sóc Trăng), sau đó chặt đầu, phân xác thành nhiều phần mang đi phi tang.
Sau khi phát hiện phần đầu và nhiều phần thi thể của nạn nhân tại phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, công an đã bắt giữ Diễm để điều tra.
Làm việc với lực lượng chức năng, Diễm thừa nhận đã ra tay sát hại chồng mình. Sợ bị phát hiện nên Diễm phân xác thành nhiều phần, cho vào túi nilông đen rồi chạy xe máy đi vứt ở nhiều nơi trong đêm.
Diễm khai nhận do anh Tú đi nhậu về cầm dao định chém mình nhưng Diễm tránh được, sau đó Diễm giật lấy dao chém nhiều nhát vào người chồng khiến nạn nhân tử vong.
Công an tỉnh Bình Dương sau đó đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra. 
Tại buổi họp báo do Công an tỉnh Bình Dương tổ chức vào tháng 12-2017, cơ quan điều tra kết luận Diễm là nghi phạm duy nhất gây ra vụ án mạng, chưa có dấu hiệu có đồng phạm.
Đến sáng 17-1, Diễm được đưa về nơi gây án để thực nghiệm hiện trường, làm rõ quá trình gây án.
Thực nghiệm vụ giết chồng, phân xác tại Bình Dương - Ảnh 2.
Người dân tập trung theo dõi lực lượng chức năng thực nghiệm hiện trường - Ảnh: H.N
Lời khai ban đầu của nghi phạm giết chồng, chặt đầu vứt vào thùng rác Lời khai ban đầu của nghi phạm giết chồng, chặt đầu vứt vào thùng rác
TTO - Diễm khai tối 15-12, trong lúc cãi nhau, anh Tú cầm dao dọa chém Diễm thì bị Diễm giật lấy, sau đó Diễm chém đứt lìa đầu của chồng.
BÁ SƠN

Bé gái 14 tuổi ngộ độc nặng nghi do uống trà sữa

17/01/2018 22:59 GMT+7

TTO - Bị ngộ độc nghi do uống trà sữa, bệnh tình em T.T.U. (14 tuổi, xã Cam An Bắc, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) được bác sĩ tiên lượng rất xấu. Hiện Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa đang chuyển bệnh nhân vào TP.HCM điều trị.

Bé gái 14 tuổi ngộ độc nặng nghi do uống trà sữa - Ảnh 1.
Em T.T.U. đang điều trị tại Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa - Ảnh: THANH TRÚC
Chiều 17-1, bác sĩ Nguyễn Văn Xáng - giám đốc Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa - cho biết em T.T.U. (14 tuổi, xã Cam An Bắc, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) bị ngộ độc nghi do uống trà sữa gần nhà đang được điều trị tại khoa hồi sức tích cực chống độc của bệnh viện.
Theo bác sĩ Xáng, tình trạng em U. tiên lượng rất xấu. Dự kiến tối cùng ngày bệnh nhân sẽ được chuyển vào Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM để tiếp tục chữa trị.
Theo bác sĩ Trần Minh Thành - khoa hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, bệnh tình của em U. có thể do trà sữa.
Gia đình U. cho biết em nôn ra rất nhiều hạt màu xanh giống như ống nhựa nước.
"Sau khi em uống trà sữa thì xuất hiện tình trạng nôn ói. Ở Đài Loan đã từng phát hiện tình trạng bệnh nhân nhập viện, nôn ói như thế này, chụp phim mới biết hạt trân châu làm từ lốp xe hoặc đế giày" - bác sĩ Thành thông tin thêm.
Trước đó, ngày 11-1, sau khi uống trà sữa ở gần nhà, U. bị đau bụng dữ dội kèm nôn ói, tiêu chảy nhiều lần, sốt cao… Gia đình nhanh chóng đưa em đến một số phòng khám tư và phòng khám đa khoa khu vực, nhưng tình trạng nôn ói vẫn tiếp tục diễn ra.
Ngày 15-1, U. được chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Cam Lâm, đến sáng 16-1 thì chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.
Kết quả xét nghiệm ban đầu, bệnh nhân bị suy thận, suy gan, suy đa cơ quan, rối loạn đông cầm máu, nhiễm trùng tiêu hóa nặng.
Hiện tại bệnh nhân tiên lượng rất xấu, không thở được, phải hỗ trợ thở máy và tiến hành lọc máu liên tục để loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể.
Theo các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, một trong những nguyên nhân khiến diễn tiến bệnh của em U. ngày càng nặng là do người nhà không đưa em đến cơ sở y tế uy tín, mà điều trị ở các phòng khám tư, không có đủ thiết bị, máy móc chẩn đoán bệnh.
Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, trước đây bệnh viện cũng đã tiếp nhận một số ca bị rối loạn tiêu hóa vì trà sữa, tuy nhiên đây là lần đầu tiên bệnh viện tiếp nhận ca bệnh nặng như vậy.
THANH TRÚC

Nhóm tàu ​​sân bay Trung Quốc đi qua eo biển Đài Loan

17/01/2018 20:34

(NLĐO) – Hôm 17-1, Đài Loan cho biết một nhóm tàu ​​sân bay Trung Quốc đã đi qua eo biển Đài Loan – khu vực chia tách hòn đảo với Trung Quốc.

Hành động trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Đài Bắc với Bắc Kinh đang gia tăng.
Hãng tin Reuters dẫn lời Cơ quan Quốc phòng Đài Loan cho biết nhóm tàu Trung Quốc do tàu sân bay Liêu Ninh dẫn đầu đã đi vào khu vực Tây Nam eo biển Đài Loan vào sáng 16-1 (giờ địa phương). Tuy nhiên, nhóm tàu Trung Quốc "không có hoạt động bất thường nào" và vẫn di chuyển bên phía lãnh hải Trung Quốc.
Đến trưa 17-1, nhóm tàu Trung Quốc rời khỏi Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Đài Loan về hướng Bắc. Cơ quan Quốc phòng Đài Loan đã theo dõi nhất cử nhất động của họ trong suốt chuyến đi.
Nhóm tàu ​​sân bay Trung Quốc đi qua eo biển Đài Loan - Ảnh 1.
Tàu sân bay Liêu Ninh. Ảnh: Reuters
Bộ Quốc phòng Trung Quốc không bình luận về thông tin nói trên khi Reuters liên lạc. Tàu sân bay Liêu Ninh đi qua eo biển Đài Loan trước khi tham dự các cuộc tập trận ở biển Đông.
Eo biển Đài Loan được xem là một khu vực quân sự nhạy cảm dù tàu thuyền và máy bay thường xuyên qua lại nơi này để vận chuyển hàng hoá.
Trong tháng này, Đài Loan phàn nàn về việc Trung Quốc mở đường bay dân sự mới gần 2 nhóm đảo do Đài Loan kiểm soát ngoài khơi bờ biển Trung Quốc. Đài Bắc lo ngại hành động này sẽ đe dọa an ninh khu vực và an toàn hàng không vì đường bay mới rất gần với eo biển Đài Loan, có thể làm ảnh hưởng đến các cuộc tập trận của không quân Đài Loan cũng như các hoạt động hàng không khác.
Đáp lại, Bắc Kinh hôm 17-1 nhấn mạnh "Trung Quốc không cần sự cho phép của Đài Loan để mở đường bay mới", đồng thời phủ nhận nguy cơ về an toàn mà đường bay có thể mang lại.
Trong những tháng gần đây, Trung Quốc tăng cường các cuộc tập trận quân sự xung quanh Đài Loan. Bắc Kinh trấn an rằng các cuộc tập trận là hoạt động diễn ra thường xuyên nhưng vẫn gây quan ngại cho Đài Bắc.
Phạm Nghĩa (Theo Reuters)

Trump có thể sống tới 200 tuổi nếu ăn ít hambuger hơn

Bác sĩ Nhà Trắng cho hay Tổng thống Trump có gen đặc biệt và có thể sống tới 200 tuổi nếu có chế độ ăn uống lành mạnh hơn.

Tổng thống Trump được đánh giá có sức khỏe tốt nhờ gen di truyền. Ảnh: Reuters
Tổng thống Trump được đánh giá có sức khỏe tốt nhờ gen di truyền. Ảnh: Reuters
Bác sĩ Ronny Jackson, người tiến hành cuộc kiểm tra sức khỏe cho ông Trump hôm 13/1, cho biết tổng thống nặng 110 kg, có chỉ số cơ thể trong phạm vi "thừa cân" và sát ngưỡng "béo phì".
Nhịp tim của ông là 68 nhịp một phút, huyết áp 122/74. Tổng lượng cholesterol là 223, cao hơn mức được khuyến cáo và đã tăng lên trong năm qua. Ông Trump đã được kê thuốc giảm cholesterol và thuốc chống rụng tóc cho nam giới. Mục tiêu của ông Jackson là giúp Tổng thống Trump giảm 4-7 kg.
"Ông ấy thích ăn hơn tập thể dục nhưng chúng tôi sẽ làm cả hai điều đó", ông nói.
Bác sĩ Ronny Jackson. Ảnh: AFP
Bác sĩ Ronny Jackson. Ảnh: AFP
Khi được hỏi tại sao một người cao tuổi thích ăn đồ ăn nhanh như hamburger lại được đánh giá có sức khỏe "xuất sắc", ông Jackson cho hay nguyên nhân liên quan đến di truyền học.
"Tôi đã nói với tổng thống rằng nếu ông ấy có chế độ ăn kiêng tốt trong 20 năm qua, ông ấy có thể sống tới 200 tuổi. Câu trả lời là ông ấy có gen vô cùng tốt và đó là cách Chúa đã tạo ra ông ấy", bác sĩ Nhà Trắng nói. Ông ấy được hưởng những lợi ích lâu dài, quan trọng về sức khỏe và tim mạch nhờ cả đời không hút thuốc và uống rượu".
Ngoài ra, bác sĩ cũng thực hiện một cuộc kiểm tra nhận thức và ông Trump đạt 30/30 điểm. Ông Jackson đánh giá tỷ phú 71 tuổi phù hợp để đảm nhiệm vị trí lãnh đạo cả về thể chất và tinh thần.
Theo ông, đây là lần đầu tiên một tổng thống trải qua cuộc kiểm tra sức khỏe như trên. Ông không định thực hiện cuộc kiểm tra này nhưng ông Trump đã yêu cầu nhằm dập tắt những tin đồn không hay về sức khỏe của mình gần đây.
Bác sĩ Jackson cũng giải thích việc Trump nói nhịu khi công bố quyết định về Jerusalem vào tháng trước là do ông đã kê cho tổng thống Mỹ một loại thuốc chữa cảm lạnh khiến ông bị khô miệng.
Anh Ngọc

Người Anh mặc 10 lớp quần áo để khỏi trả tiền hành lý xách tay quá cân

© Flickr/ Maarten Visser
Xã hội
URL rút ngắn
0 0 0
Công dân Anh Ryan Carney Williams đăng tải một số đoạn video lên trang của mình trên Twitter về chuyện ông ta bị nhân viên sân bay Keflavik ở Iceland bắt giữ. Người Anh này đã mặc tất cả quần áo của mình lên người, gồm 10 áo sơ mi và 8 quần - để tránh trả 124 USD tiền hành lý xách tay quá mức quy định.
Vì lý do này mà 3 hãng hàng không từ chối không cho ông ta lên máybay, theo The Telegraph.
Tờ báo dẫn lời đại diện của British Airways cho hay, hành khách không nên lạm dụng các chuẩn mực và quy tắc ứng xử được chấp nhận.
Người Anh bất hạnh cuối cùng đã sử dụng dịch vụ của một hãng hàng không Na Uy để trở về nhà.
Các trường hợp tương tự đã từng xảy ra trong quá khứ, khi hành khách phải đối mặt với vấn đề hành lý quá cước trước khi lên chuyến bay của mình. Chẳng hạn, năm 2015, một trong những hành khách bay từ Glasgow đến London đã ngã lăn ra ngất xỉu vìmặc tới 12 lớp quần áo để tránh những khoản cước phí bổ sung cho hành lý.

New California tuyên bố “độc lập”, muốn thành bang 51 của Mỹ

Video tạm dừng

Dân trí Những người sáng lập ra khu vực tự xưng là New California, một phần của bang California, Mỹ đã tuyên bố “độc lập” và muốn trở thành bang thứ 51 của Mỹ.
 >> Catalonia tuyên bố độc lập: Hệ lụy khôn lường
 >> Ông Putin: Chính EU kích động làn sóng ly khai khi ủng hộ Kosovo độc lập



Đề xuất tách bang California của nhóm sáng kiến New California (Ảnh: USA Today)
Đề xuất tách bang California của nhóm sáng kiến New California (Ảnh: USA Today)
Ngày 15/1, những người sáng lập ra khu vực tự xưng là New California đã đọc văn bản mà họ gọi là “tuyên bố độc lập”, thể hiện mong muốn tách khỏi bang California. Giải pháp của những người này đưa ra là họ muốn tách phần lớn của bang California ra, bao gồm các quận ở khu vực nông thôn, và để lại các quận đô thị ở ven biển.
Phó Chủ tịch Nhóm sáng kiến New California Robert Paul Preston cáo buộc chính quyền bang California là 1 chính quyền chuyên chế. Tuyên bố của nhóm này cho rằng sau nhiều năm, bang California dường như hiện tại không thể quản lý 58 quận do sự suy giảm trong các dịch vụ cơ bản thiết yếu bao gồm giáo dục, hành pháp, cơ sở hạ tầng và bảo hiểm y tế.
Nhóm sáng kiến New California bao gồm đại diện các quận và một số ủy ban, hi vọng mô hình của họ sẽ được chấp thuận giống như trường hợp của bang West Virginia vào năm 1863. Điều đó có nghĩa, họ chỉ muốn tách ra khỏi bang California và vẫn muốn là 1 bang của nước Mỹ.
Điều 4, khoản 3 của Hiến pháp Mỹ quy định rằng nếu muốn trở thành bang thứ 51 của Mỹ thì New California phải thuyết phục cơ quan lập pháp bang California đồng ý với đề xuất “độc lập” trước khi đệ trình lên quốc hội Mỹ. Rõ ràng, đây là một quá trình dài và tốn thời gian.
Dự kiến, nhóm sáng kiến New California sẽ làm việc nghiêm túc với bang California vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới. Một thành viên sáng lập của New California, Tom Reed, chia sẻ với CBS rằng họ cần phải chứng minh được khả năng và thể hiện được rằng họ có thể nắm quyền.
Vào năm 2014, một nhà đầu tư mạo hiểm California tên là Tim Draper đã đề xuất chia California thành 6 phần, bao gồm “tiểu bang thung lũng Silicon”. Tuy nhiên, kế hoạch này đã thất bại do không đủ số phiếu.
Đức Hoàng
Theo USA Today

Ẵm con ăn xin, chơi ma túy ở khu phố Tây

Thứ Tư, ngày 17/01/2018 13:00 PM (GMT+7)

Đứa trẻ tám tháng tuổi bị người mẹ mang ra đường để kêu gọi lòng trắc ẩn của du khách.

LTS: Qua đường dây nóng Pháp Luật TP.HCM, bạn đọc thông tin: Có một nhóm phụ nữ hằng ngày ẵm các cháu nhỏ đi ăn xin ở khu phố Tây (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM) để chơi ma túy.
Nhiều ngày theo chân, chúng tôi ghi nhận một phụ nữ bồng đứa trẻ chưa tròn năm, vạ vật xin tiền để nướng vào hàng trắng. Người mẹ lấy gầm bàn hay bất kỳ nơi nào kín gió ngoài lề đường làm nơi qua đêm cho hai mẹ con…
Mới đây, từ thông tin của Pháp Luật TP.HCM, Công an phường Phạm Ngũ Lão đã mời người mẹ bồng đứa trẻ tám tháng tuổi ăn xin ở khu vực phố Tây (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) về trụ sở làm việc.
Qua kiểm tra, người phụ nữ dương tính với ma túy.
Ngáp liên tục khi đi xin
Trước đó, theo chân người phụ nữ bồng bé trai xin tiền xung quanh khu phố Tây Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão và Công viên 23-9, chúng tôi phát hiện người này hay lấy vỉa hè cạnh một cửa hàng thức ăn nhanh ở đường Phạm Ngũ Lão làm nơi qua đêm.
Hằng ngày bà này ăn xin từ 9 giờ sáng đến 22 giờ đêm, thi thoảng đi đâu đó khi những cơn ngáp liên tục đến với bà…
Trưa 18-11-2017, bà bồng đứa trẻ vạ vật ăn xin trên vỉa hè cạnh một cửa hàng thức ăn nhanh ở đường Phạm Ngũ Lão. Người phụ nữ chừng 40 tuổi gầy gò ngồi ngủ gục bên đứa trẻ kháu khỉnh, gần một đống rác lớn được nhà hàng bỏ ra chờ người tới dọn. Hai mẹ con ngồi bệt dưới đất, bên cạnh là cái túi xách. Xương quai xanh của người mẹ lộ rõ, đôi mắt quầng thâm dễ dàng đập vào mắt các du khách đi qua đi lại.
Bà đặt chiếc nón lưỡi trai màu đen cáu bẩn trên lối đi hẹp, du khách ngang qua không khỏi động lòng trắc ẩn, liên tục đặt tiền vào chiếc nón.
Ẵm con ăn xin, chơi ma túy ở khu phố Tây - 1
Khi hai mẹ con nằm ngủ ở sảnh nhà hàng thức ăn nhanh, một phụ nữ đến tận nơi dấm dúi vật gì đó cho bà này. (Ảnh cắt từ clip)
Tiếp xúc với người phụ nữ, bà liên tục nhìn ra xung quanh và cho biết bé trai là con của bà. “Tui ở nhà mướn ở gần đây. Chồng tôi mất vì tai nạn, tôi thì bị đau bao tử nên không làm được, không đủ sống. Bố thằng nhỏ này mất từ khi nó còn nằm trong bụng… ” - bà nói rồi liên tục ngáp dài.
Bà lấy những tờ tiền trong chiếc nón ra xếp lại, vứt cốc nước vừa uống ra đống rác, nhặt chiếc túi xách và bồng con đi về hướng đường Đỗ Quang Đẩu, cho biết là “đi ăn cơm trưa”.
Thực ra bà chỉ lòng vòng quanh khu Bùi Viện vài chục mét rồi lại ngồi xuống lề đường, đặt chiếc nón bên cạnh, chờ người đi đường dừng lại bỏ những tờ tiền vào đấy…
Ẵm con ăn xin, chơi ma túy ở khu phố Tây - 2
Ẵm con ăn xin, chơi ma túy ở khu phố Tây - 3
Ẵm con ăn xin, chơi ma túy ở khu phố Tây - 4
Ẵm con ăn xin, chơi ma túy ở khu phố Tây - 5
Người mẹ bồng con ăn xin tại nhiều địa điểm khu vực phố Tây và vào nhà vệ sinh công cộng mà sau khi bà đi ra có mảnh giấy bạc cháy xém, nồng nặc khói thuốc.
Ôm con ngủ trên lề đường
Hôm sau, sau khi ngồi trên đường Phạm Ngũ Lão, đến gần trưa thì bà bồng con lững thững đi vào một con hẻm trên đường Bùi Viện và mất dấu trong các con hẻm chằng chịt hun hút ở bên trong. Chừng 30 phút sau, bà quay lại chỗ cũ thì một phụ nữ đến chở đi đâu đó, khoảng một giờ sau mới quay lại. Bà lại đặt chiếc nón ra vỉa hè, ôm đứa trẻ ngủ ngon lành.
Đến cuối giờ chiều, bà vẫy xe ôm đi đâu đó chừng một giờ rồi quay lại ngồi vào chỗ cũ, đặt chiếc nón ra đường.
Khoảng 23 giờ khuya, bà bồng con chui vào gầm bàn đặt trước một khách sạn trên đường Phạm Ngũ Lão để qua đêm…
Liên tục trong năm ngày, chúng tôi thấy cứ khoảng 5 giờ sáng, có một người đàn bà gầy gò hoặc một phụ nữ bồng ba đứa trẻ đến đánh thức người ăn xin này dậy. Sau đó cả nhóm sẽ tới sảnh phía sau quán thức ăn nhanh Burger King khoảng gần một giờ rồi rời đi. Người phụ nữ bồng con ngủ lại đến gần 10 giờ thì ra chỗ box điện thoại trên đường Phạm Ngũ Lão gần đó để xin tiền.
Đến trưa, người phụ nữ ăn xin hoặc là bắt xe ôm đến một nhà vệ sinh công cộng trên đường Đề Thám, hoặc đạp xe cùng một phụ nữ gầy gò khác đến một nhà vệ sinh ở góc Công viên 23-9 nếu công viên có tổ chức hội chợ, âm nhạc.
Ngày 20-12, trong vai xe ôm, chúng tôi chở hai mẹ con bà từ đường Phạm Ngũ Lão sang Hàm Nghi. Tại đây, bà mất gần một giờ trong đó rồi trở lại chỗ cũ trên đường Phạm Ngũ Lão, tiếp tục đặt chiếc nón ra đường.
Ngay sau khi người phụ nữ rời đi, đồng nghiệp nữ của chúng tôi đi vào nhà vệ sinh thì phát hiện một mảnh giấy bạc cháy xém trong bồn cầu, còn nhà vệ sinh công cộng thì nồng nặc mùi khói thuốc…
Trưa một ngày cuối tháng 12-2017, người phụ nữ bế con chạy, gào khóc, hét toáng lên: “Sao vậy con ơi? Sao chảy máu dữ vậy hả trời?...”.
Tay cháu bé bị mảnh sắt cứa vào, bà đã ôm con khóc, chạy dọc trên vỉa hè, nước mắt thì giàn giụa, kêu gào: “Ai cứu con tôi với...”. Một người bán hàng mang băng cá nhân ra giúp nhưng không cầm được máu, bà lại la toáng lên, ôm con ngồi khóc giữa lòng đường. Một người chạy tới chở hai mẹ con đến trạm y tế xử lý vết thương, khoảng 30 phút sau thì chở bà về chỗ cũ. Ôm đứa trẻ vào lòng, bà vỗ về khi cho con uống sữa: “Mày không được nghịch dại nữa. Không là tao đánh đó”…
__________________
Bài 2: Cận cảnh người mẹ ăn xin hít ma túy
Người mẹ bồng con ruột đi ăn xin để có tiền chích ma túy nói gì tại công an?
Tại cơ quan công an, người phụ nữ bồng con 3 tuổi xin tiền ở bệnh viện khai, ngày kiếm được khoảng 500 ngàn đồng, trong...
Theo N.TÂN -H.LAN-T.TUYỀN - N.Ý (Pháp Luật TPHCM)

Đề nghị kiểm điểm giám đốc Sở Nội vụ, Sở GD - ĐT TP.Đà Nẵng


Theo Thanh tra Chính phủ, TP.Đà Nẵng có thiếu sót khi không tuyển dụng được viên chức là giáo viên hệ mầm non trong thời gian dài /// ẢNH: HOÀNG SƠN
Theo Thanh tra Chính phủ, TP.Đà Nẵng có thiếu sót khi không tuyển dụng được viên chức là giáo viên hệ mầm non trong thời gian dài
Lãnh đạo Sở Nội vụ và Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng bị đề nghị kiểm điểm vì những vấn đề liên quan đến tuyển dụng viên chức, bổ nhiệm cán bộ.
Ngày 17.1, ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ TP.Đà Nẵng, cho biết đã nhận được thông báo kết luận của Thanh tra Chính phủ về thanh tra chuyên đề "Công tác quản lý nhà nước về giáo dục" tại một số địa phương, trong đó có Đà Nẵng, và sẽ nghiêm túc chấp hành việc kiểm điểm.
Kiểm điểm vì "không tuyển dụng được giáo viên mầm non"
Theo đó, Thanh tra Chính phủ đề nghị UBND TP.Đà Nẵng kiểm điểm trách nhiệm đối với giám đốc Sở Nội vụ (nhiệm kỳ 2010 -  2015 và nhiệm kỳ 2016 - 2021) do không tham mưu UBND TP.Đà Nẵng ban hành kế hoạch tổ chức tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non công lập, để trong thời gian dài, các quận, huyện của TP không tuyển dụng được viên chức là giáo viên hệ mầm non; rút kinh nghiệm khi hướng dẫn việc ký kết hợp đồng lao động trong đơn vị sự nghiệp công lập chưa thống nhất, chưa đúng quy định.
Thanh tra Chính phủ đề nghị chấn chỉnh Chủ tịch UBND các quận, huyện trong việc hợp đồng với giáo viên chưa đúng quy trình; kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Giám đốc Sở GD-ĐT, Chủ tịch UBND Q.Cẩm Lệ, Chủ tịch UBND H.Hòa Vang trong việc bổ nhiệm cán bộ chưa đúng quy định; chấn chỉnh công tác biệt phái viên chức đối với UBND các quận, huyện; điều chuyển viên chức hết thời hạn biệt phái về đơn vị cũ công tác, nhằm đảm bảo các chế độ đối với viên chức.
Cũng theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, Sở GD - ĐT TP.Đà Nẵng phải thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, công khai đối với cơ sở giáo dục theo thông tư số 09/2009/TT-BGD ĐT ra ngày 7.5.2009 và chỉ đạo các Phòng GD - ĐT, cơ sở trực thuộc thực hiện đầy đủ nhiệm vụ tại thông tư này.
Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng: "Sẽ chấp hành, nhưng..."
Trả lời PV Thanh Niên, ông Võ Ngọc Đồng cho rằng việc kiểm điểm giám đốc sở theo nhiệm kỳ là chưa hợp lý vì giám đốc sở được bổ nhiệm không theo nhiệm kỳ.
Ông Đồng cũng cho rằng, vấn đề trong kết luận thanh tra có nhận xét việc không tuyển được viên chức giáo viên là chưa chính xác, bởi TP vẫn đảm bảo được giáo viên mầm non giảng dạy.
“Việc này Đà Nẵng vẫn đảm bảo được chất lượng của giáo viên theo tiêu chí, tiêu chuẩn. Về chế độ chính sách, TP vẫn đảm bảo theo quy định. Tại TP.Đà Nẵng không xảy ra việc giáo viên mầm non thắc mắc khiếu kiện”, ông Đồng nói.
“Không tuyển dụng là không tuyển dụng viên chức làm việc vô thời hạn. Việc này là vấn đề liên quan đến kỹ thuật. Việc nói “không tuyển dụng” là cũng chưa đầy đủ bởi TP cũng đã tuyển dụng viên chức những giáo viên được bổ nhiệm chức danh hiệu trưởng, hiệu phó với 117 trường hợp”, ông Đồng nói thêm.
Khi có kết luận thanh tra, TP.Đà Nẵng đã xét tuyển đặc cách 1.175 giáo viên mầm non đang hợp đồng lao động. Về vấn đề thanh tra kết luận “rút kinh nghiệm khi hướng dẫn việc ký kết hợp đồng lao động”, ông Đồng cho biết, việc này liên quan đến giám đốc Sở Nội vụ TP trong giai đoạn trước.
“Về nguyên tắc, chúng tôi sẽ chấp hành nhưng trong sự việc này, chúng tôi không có vấn đề gì vụ lợi hay mờ ám…”, ông Đồng nhấn mạnh.
Thanh tra TP.Đà Nẵng chưa nhận báo cáo kiểm điểm
Ông Trần Huy Đức, Chánh Thanh tra TP.Đà Nẵng cho hay, trên cơ sở kết luận của Thanh tra Chính phủ, UBND TP.Đà Nẵng giao cho Thanh tra TP kiểm tra, giám sát và đôn đốc việc thực hiện kết luận.
“Thanh tra TP đã có văn bản gửi các cơ quan có liên quan theo kết luận của Thanh tra Chính phủ và yêu cầu thực hiện. Đến thời điểm này, một số đơn vị đã tiến hành kiểm điểm nhưng vẫn chưa có báo cáo gửi về. Thanh tra TP đang chờ để gửi UBND TP, dự kiến trong tuần này sẽ có báo cáo đầy đủ”, ông Đức nói.
Hoàng Sơn

Toyota và Honda tạm ngừng xuất khẩu ô tô sang Việt Nam

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ năm, ngày 18/01/2018 06:35 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Nguyên nhân tạm ngừng xuất khẩu của hai hãng xe ô tô Toyota và Honda từ đầu năm 2018 là do một nghị định thắt chặt kiểm tra đối với ô tô nhập khẩu.

Toyota cho biết công ty đã tạm ngừng mọi hoạt động sản xuất để xuất khẩu sang thị trường Việt Nam. Nghị định trên được công bố vào tháng 10/2017 đưa ra các yêu cầu về kiểm tra khí thải và an toàn đối với mọi lô xe nhập khẩu khi trước đây chỉ tiến hành kiểm tra lô đầu tiên.
Theo Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam, một bài kiểm tra khí khải có thể phải mất 2 tháng và tiêu tốn chi phí lên đến 10.000 USD.
Nghị định trên cũng yêu cầu tất cả các mẫu xe phải có giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, được cơ quan chức năng của nước xuất khẩu cấp. Đây là giấy chứng nhận phương tiện nhập khẩu đáp ứng được các tiêu chuẩn của nước nhập khẩu và được phát hành bởi các tổ chức có thẩm quyền tại nước xuất khẩu.
Kể từ khi Nghị định 116 được công bố vào tháng 10/2017, chính phủ nhiều nước như Nhật Bản, Thái Lan và Hoa Kỳ bày tỏ lo ngại rằng họ khó có thể xuất khẩu ô tô sang Việt Nam.
Từ tháng 1/2018, không kiểm định ô tô dưới chuẩn khí thải Euro 4 Từ tháng 1/2018, không kiểm định ô tô dưới chuẩn khí thải Euro 4  Nhập khẩu ô tô tăng mạnh tháng cuối năm 2017 Nhập khẩu ô tô tăng mạnh tháng cuối năm 2017 Xe ô tô cao cấp nhập khẩu có thể tăng giá từ 2018 Xe ô tô cao cấp nhập khẩu có thể tăng giá từ 2018
Hương Giang vẫn được dự thi Hoa hậu chuyển giới Quốc tế mà không cần Cục NTBD cấp phép
Hồng Nguyên, Theo Trí Thức Trẻ 01:07 18/01/2018

Trước thông tin Hương Giang Idol đã xin cấp phép tham dự cuộc thi Miss International Queen Pageant - Hoa hậu Chuyển giới Thế giới 2018 tại Thái Lan hay chưa, mới đây, Cục nghệ thuật biểu diễn có những phản hồi chính thức.

Thông tin Hương Giang sẽ tham gia cuộc thi Miss International Queen Pageant - Hoa hậu Chuyển giới Thế giới 2018 tại Thái Lan đang nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Ngoài ủng hộ, nhiều người còn đặt câu hỏi Hương Giang có được cấp phép dự thi hay không khi cô không có danh hiệu ở một cuộc thi nhan sắc trong nước. Phía nữ ca sĩ từng chia sẻ, cô đã bày tỏ mong muốn được Cục NTBD (Nghệ thuật biểu diễn) cho phép để đường đường chính chính đi thi, không mang tiếng đi thi chui và đang đợi câu trả lời cuối cùng.
Mới đây, ông Nguyễn Quang Vinh, Cục trưởng Cục Nghệ thuật đã có những phản hồi liên quan đến vấn đề này. Theo đó, ông cho biết: "Luật của chúng ta hiện nay chưa vươn tới, chưa có thẩm quyền để cấp phép cho những trường hợp như thế. Tuy nhiên, chúng tôi đánh giá rất cao tinh thần của cô ấy. Giả sử Hương Giang có gửi hồ sơ xin cấp phép thì chúng tôi vẫn có trách nhiệm trả lời cô ấy. Tất nhiên, quan điểm của Cục là luôn hỗ trợ hết sức. Chúng tôi cũng mong công chúng có cái nhìn tích cực và ủng hộ cô ấy".
Hương Giang vẫn được dự thi Hoa hậu chuyển giới Quốc tế mà không cần Cục NTBD cấp phép - Ảnh 1.
Cục NTBD bày tỏ sự ủng hộ cho việc Hương Giang dự thi quốc tế.
Đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn chia sẻ thêm: "Hiện tại việc cấp phép cho các cá nhân tham gia những cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế vẫn chưa được quy định trong văn bản luật. Văn hóa người Việt đến nay tương đối mở cửa, có giáo dục giới tính, công khai giới tính nhưng các hoạt động văn hóa, cụ thể là các nghị định về việc cấp phép cho họ tham gia các sân chơi về Hoa hậu là chưa có. Nghị định không nhắc đến thì có nghĩa là không cấm". Như vậy đồng nghĩa với việc Hương Giang đang nhận được sự ủng hộ của không chỉ khán giả mà còn từ các cơ quan chức năng có thẩm quyền chính nhờ sự thiện chí và tuân thủ theo pháp luật của mình.
Hương Giang vẫn được dự thi Hoa hậu chuyển giới Quốc tế mà không cần Cục NTBD cấp phép - Ảnh 2.
Người đẹp vẫn có thể dự thi dù không được cấp phép.
Hương Giang vẫn được dự thi Hoa hậu chuyển giới Quốc tế mà không cần Cục NTBD cấp phép - Ảnh 3.
Như vậy là Hương Giang có thể tự tin lên đường đến Thái Lan chinh phục cuộc thi Miss International Queen Pageant - Hoa hậu Chuyển giới Thế giới 2018.
Theo đó, ngày 25/2 tới, Hương Giang sẽ lên đường sang Thái Lan để tranh tài cùng các thí sinh. Đêm Chung kết sẽ chính thức diễn ra vào ngày 9/3/2018.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét