Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 924

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Tin Tức 24h | Tin Tức Mới Nhất Hôm Nay 24/01/2018
 
Bản tin thời sự Let's Cà phê 24/1/2018
  
An ninh ngày mới ngày 23.1.2018 - Tin tức cập nhật
 
Việt Nam sẽ mua phi đội trực thăng vũ trang cực mạnh của Mỹ với giá rẻ bèo
 
Chuyến đò quê hương - Cẩm Ly

Clip: Những bà ngoại "quẩy" tưng bừng trên phố ăn mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam

Trước chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam, bà ngoại tóc bạc trắng không thể ngồi yên trong nhà mà đã ra phố quẩy tưng bừng cùng các cháu. Đã thế, ngoại còn cầm lá cờ vẫy rất sung. Ai nói tuổi già thì không được đi quẩy mừng chiến thắng nào?

Trận bóng kinh điển giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar vừa kết thúc cũng là lúc hàng triệu người dân trên khắp cả nước cùng nhau xuống đường để ăn mừng chiến thắng. Nếu ra đường vào thời điểm đó, ai cũng sẽ vô cùng choáng ngợp khi chứng kiến những đoàn người hùng hậu trong trang phục áo đỏ, cầm cờ đỏ hô vang "Việt Nam" kéo nhau đi khắp các tuyến đường.
Nếu để ý có thể thấy họ toàn là những người trẻ. Cũng phải thôi, trẻ thì mới có sức khỏe mà hò hét, mà đi "quẩy" tưng bừng như thế chứ. Những người già dù có sung sướng đến mấy trước chiến thắng của đội tuyển nước nhà thì cũng chỉ ở nhà cho yên thân mà thôi.
Nhưng không nhé, đó là suy nghĩ rất sai lầm! Có 1 "bà ngoại" đã chứng minh người già nhưng vẫn có thể ra đường ăn mừng chiến thắng, vẫn có thể quẩy cực sung. Cụ được bắt gặp ở đoạn đường CMT8 và Nguyễn Đình Chiểu, TP. HCM. Niềm vui chiến thắng được cụ thể hiện tự nhiên, tinh thần hào hứng, lạc quan chẳng kém bất cứ thanh niên nào khiến nhiều người chứng kiến vừa ngạc nhiên lại vừa thích thú.
Clip: Bà ngoại quẩy tưng bừng trên phố ăn mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam - Nguồn: Kinglive
Trong đoạn clip, "nhân vật chính" là 1 cụ bà tóc đã bạc trắng thế nhưng tác phong vẫn vô cùng nhanh nhẹn, hoạt bát. Mặc bộ áo hoa chuẩn "bà ngoại", cụ bà nét mặt sung sướng, đang hòa mình vào 1 nhóm đông thanh niên hua tay liên tục để ăn mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá U23.
Làm động tác tay thôi chưa đủ, ngoại còn "mượn" luôn cây cờ của nam thanh niên đứng cạnh rồi vẫy rất nhiệt tình. Có lẽ rất lâu lắm rồi ngoại mới vui đến thế, không ngừng nhún nhảy như trẻ con.
Cụ bà cầm cờ vẫy ăn mừng - Ảnh cắt từ clip
Bà ngoại được nhắc trên không phải là số ít bởi trong ngày vui toàn dân như hôm nay, nhiều hình ảnh về những "bà ngoại" khác ăn mừng chiến thắng cực nhiệt tình cũng đã được ghi lại. Có thể kể đến 1 cụ bà được bắt gặp trên đường phố Hà Nội dưới đây. Được con trai chở xuống phố nhân ngày đội tuyển Việt Nam thắng lớn, cụ bà đã ăn mặc rất chuẩn phong cách ăn mừng: áo màu đỏ, mặt dán sticker cờ đỏ, tay cũng không quên cầm theo lá cờ bay phấp phới. Xin tặng bà 10 điểm cho sự "chịu chơi"!
Clip: Những bà ngoại quẩy tưng bừng trên phố ăn mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam - Ảnh 3.
Cụ bà cầm cờ ăn mừng giữa phố Hà Nội - Ảnh: Thu Trà
Hay đặc biệt không kém có thể kể đến 1 cụ bà ở Hà Nội còn sung đến mức mang mâm ra giữa đường gõ để ăn mừng. Giữa đường phố đang rất đông người qua lại, bà chẳng ngần ngại mang chiếc mâm ra vừa gõ vừa liên tục hô to "Việt Nam...Việt Nam...". Hành động cực nhiệt tình, cực dễ thương của bà khiến nhiều người qua đường chú ý. Khối người trẻ còn chẳng ăn mừng được sung như bà đâu nha!
Clip: Cụ bà cầm mâm ăn mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam - Nguồn: FB B.L.E

Trịnh Xuân Thanh tiếp tục hầu tòa vì tham ô 14 tỉ đồng

24/01/2018 06:03 GMT+7

TTO - Vừa bị kết án tù chung thân vì tham ô, cố ý làm trái trong vụ án ông Đinh La Thăng, bị cáo Trịnh Xuân Thanh tiếp tục hầu tòa vì cáo buộc tham ô 14 tỉ liên quan PVP Land.

Video tạm dừng
Trịnh Xuân Thanh và các đồng phạm trong vụ án bị cáo buộc tham ô tổng cộng 49 tỉ đồng 
Hôm nay, 24-1, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Trịnh Xuân Thanh, Đinh Mạnh Thắng (em trai của ông Đinh La Thăng) và 6 đồng phạm ra xét xử về tội Tham ô tài sản. Phiên xử dự kiến kéo dài tới ngày 6-2. 
Đây là lần thứ 2 Trịnh Xuân Thanh - nguyên chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Tổng công ty xây lắp dầu khí (PVC) phải hầu tòa vì cáo buộc tham ô tài sản trong vụ tiêu cực xảy ra tại Công ty cổ phần bất động sản Điện lực Dầu khí Việt Nam (PVP Land).
Trước đó, trong phiên tòa xét xử vụ án cố ý làm trái, tham ô xảy ra tại Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN) và PVC cùng ông Đinh La Thăng và 20 đồng phạm từ ngày 8 đến 22-1, Trịnh Xuân Thanh đã bị TAND TP Hà Nội kết án tù chung thân.
Hiện tại, đã có 16 luật sư đăng ký tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị cáo tại phiên tòa. Trong đó, Trịnh Xuân Thanh có 6 luật sư. 
Liên quan tới vụ án, tòa cũng triệu tập 10 người làm chứng, 3 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, 1 phiên dịch và nguyên đơn dân sự là PVP Land tới tham dự phiên tòa.
Hội đồng xét xử gồm 5 người do bà Đặng Thị Thanh Huyền - thẩm phán TAND Hà Nội làm chủ tọa. Thẩm phán thứ 2 là bà Ngô Thị Ánh, thẩm phán dự khuyết ông Nguyễn Văn Phổ.
Đại diện Viện KSND TP Hà Nội giữ quyền công tố tại tòa gồm 2 kiểm sát viên Phạm Đức Long và Nghiêm Ngọc Hương. Ngoài ra, còn có 1 kiểm sát viên dự khuyết tham dự phiên tòa là bà Hoàng Ngọc Huyền.
Trịnh Xuân Thanh tiếp tục hầu tòa vì tham ô 14 tỉ đồng - Ảnh 3.
Bị cáo Trịnh Xuân Thanh đã lãnh án chung thân trong vụ án tại PVC
Theo cáo buộc của Viện KSND Tối cao, cuối năm 2009 đầu năm 2010, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có chủ trương chuyển tất cả các công ty đầu tư kinh doanh bất động sản về cho PVC quản lý theo một đầu mối.
Cùng thời điểm này, Lê Hòa Bình (nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần xây dựng và dịch vụ 1/5) muốn mua dự án Nam Đàn Plaza do PVP Land chiếm 50,5% vốn.
Thông qua môi giới, cuối tháng 3-2010, Bình cùng 5 cổ đông của Công ty cổ phần dịch vụ Xuyên Thái Bình Dương ký hợp đồng đặt cọc mua 24 triệu cổ phần. 
Để mua tiếp số cổ phần còn lại, Thái Kiều Hương (Phó tổng giám đốc công ty Vietsan - công ty cổ đông của công ty Xuyên Thái Bình Dương) nhờ người kết nối gặp Trịnh Xuân Thanh đề nghị cho PVP Land thoái vốn tại dự án Nam Đàn Plaza.
Chấp nhận lời đề nghị trên, nguyên chủ tịch HĐQT PVC chỉ đạo Đào Duy Phong đứng ra thu xếp việc mua bán. 
Phong đã ký tờ trình gửi PVC phê duyệt phương án bán hơn 12 triệu cổ phần với giá 13.578 đồng/cổ phần, tương đương giá 34 triệu đồng/m2 đất tại dự án Nam Đàn plaza và được Trịnh Xuân Thanh đồng ý. 
Trong khi đó, giá cổ phần mà Bình mua của các cổ đông khác với giá 52 triệu đồng/m2 (chênh lệch 18 triệu đồng/m2). Tổng số tiền chênh lệch do bán cổ phần thấp hơn của PVP Land là hơn 87 tỉ đồng.
Sau khi việc mua bán hoàn tất, Thái Kiều Hương đã yêu cầu đưa 14 tỉ đồng để "lại quả" cho Trịnh Xuân Thanh. Ngoài ra, bị cáo Bình còn chuyển cho bị cáo Phong 10 tỉ đồng, Đặng Sỹ Hùng (Trưởng phòng Kinh tế PVP Land) 20 tỉ đồng, bị cáo Thắng nhận 5 tỉ đồng. 
Cơ quan điều tra xác định, tổng số tiền các bị cáo đã nhận qua việc mua bán cổ phần giá rẻ này là 49 tỉ đồng.
Trịnh Xuân Thanh tiếp tục hầu tòa vì tham ô 14 tỉ đồng - Ảnh 4.
DIỆP THANH

Bộ Ngoại giao trả lời về vụ phơi vây cá mập trên mái nhà ở Chile

Thứ Ba, ngày 23/01/2018 13:46 PM (GMT+7)
Sự kiện:

Thời sự

Thông tin từ Bộ Ngoại giao cho biết theo báo cáo, số vây cá mập trên được thân nhân của một cán bộ thuộc Văn phòng Thương vụ Việt Nam tại Chile mua tại chợ dân sinh ở trung tâm thủ đô Santiago de Chile để sử dụng trong gia đình.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc báo chí Chile đưa tin có vây cá mập phơi trên mái nhà Văn phòng Thương vụ Việt Nam tại Chile, Đại sứ quán Việt Nam tại Chile cho biết: "Văn phòng Thương vụ Việt Nam tại Chile báo cáo số vây cá mập trên được thân nhân của một cán bộ thuộc Văn phòng Thương vụ Việt Nam tại Chile mua tại chợ dân sinh ở trung tâm thủ đô Santiago de Chile để sử dụng trong gia đình. Ngày 22-1-2018, Đại sứ quán Việt Nam tại Chile đã liên lạc với Bộ Ngoại giao Chile để phối hợp xác minh, làm rõ vụ việc và sẽ xử lý nghiêm nếu có vi phạm".
Bộ Ngoại giao trả lời về vụ phơi vây cá mập trên mái nhà ở Chile - 1
Hình ảnh được cho là vi cá phơi trên tòa nhà thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Chile
Ngày 22-1, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã yêu cầu các đơn vị chức năng của bộ gồm Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ, Thương vụ Việt Nam tại Chile báo cáo, giải trình về sự việc phương tiện truyền thông tại Chile đăng thông tin tòa nhà thương vụ thuộc Đại sứ quán Việt Nam tại Chile phơi vây cá mập trên mái nhà.
Theo đại diện Bộ Công thương, hiện cơ quan này đã có văn bản gửi Bộ Ngoại giao đề nghị phối hợp, chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Chile xác minh sự việc.
Đồng thời làm việc với các cơ quan chức năng của Chile để giải quyết, xử lý sự việc trên theo đúng quy định, luật pháp của nước sở tại.
Trước đó, theo thông tin lan truyền trên các phương tiện truyền thông, báo Chile đã đăng tải thông tin và hình ảnh nhiều vây cá mập được phơi trên mái nhà được cho là của Đại sứ quán Việt Nam tại Chile. Sự việc đã gây "dậy sóng" cư dân mạng cũng như cộng đồng quốc tế về vụ việc nói trên.
Kiểm tra gấp vụ ”vây cá mập trên mái nhà sứ quán Việt Nam”
Bộ Công Thương gửi thông tin chính thức về vụ "vây cá mập phơi trên mái nhà trụ sở Thương vụ thuộc Đại sứ quán...
Theo D.Ngọc (Người lao động)

Hai thanh niên bị chém gục ở vùng ven TPHCM

SGGPO
Khi vừa đi chơi về tới bãi đất trống thuộc tổ 22, ấp 6, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TPHCM thì 2 thanh niên bị 2 đối tượng dùng hung khí truy sát. Hậu quả 1 người bị chém tử vong, 1 người bị thương nặng.

Ngày 23-1, Công an huyện Hóc Môn đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM tiến hành làm rõ vụ 2 thanh niên bị chém thương vong. Nạn nhân tử vong là anh Vũ Đức Th. (sinh năm 1989) và người bị thương là anh Huỳnh Bá Thiên Â. (sinh năm 1993, cả 2 cùng ngụ huyện Hóc Môn).
Thông tin ban đầu, rạng sáng ngày 22-1, người dân đi tập thể dục ở khu vực huyện Hóc Môn, TPHCM. Khi vừa đi tới bãi đất trống thuộc tổ 22, ấp 6, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn thì hốt hoảng phát hiện 1 thanh niên nằm bất động.
Lại gần kiểm tra thì phát hiện nam thanh niên bị đứt lìa bàn tay trái, đã tử vong, cạnh đó là chiếc xe máy tay ga hiệu Airblade BKS: 59Y1-651.xx. Chưa hết hoảng sợ, người dân tiếp tục phát hiện thêm 1 nam thanh niên khác bị nhiều vết thương trên người. Người dân đã hô hoán và đưa nạn nhân đi cấp cứu.
Nhận tin báo, Công an huyện Hóc Môn phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM có mặt phong tỏa hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ vụ việc.
Sau khi được điều trị, anh Â. khai báo cả 2 đi chơi về tới khu vực bãi đất trống thuộc tổ 22, ấp 6, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn thì bị 2 thanh niên (chưa rõ lai lịch) cầm hung khí truy đuổi. Cả 2 anh tìm cách bỏ chạy nhưng bị 2 đối tượng dùng hung khí chém nhiều nhát.
Hậu quả anh Th. bị chém đứt lìa bàn tay trái, tử vong. Riêng anh Â. cũng bị 2 đối tượng truy đuổi dùng hung khí chém gục.
Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra truy xét vụ việc.
ĐAN NGUYÊN

Người Trung Quốc sững sờ khi U-23 Việt Nam vô chung kết

23/01/2018 20:27 GMT+7

TTO - "Làm thế nào rê bóng qua được họ, một Việt Nam quá mạnh", Huang Bowen, tuyển thủ quốc gia Trung Quốc, thở dài thán phục trên Weibo khi chứng kiến U-23 Việt Nam vô chung kết, còn đội Trung Quốc bị loại từ vòng bảng ngay trên sân nhà.

Người Trung Quốc sững sờ khi U-23 Việt Nam vô chung kết - Ảnh 1.
Hình ảnh các cầu thủ Việt Nam ăn mừng trên sân được đẩy lên "vơđét" của trang Dongqiudi - Ảnh chụp màn hình
Là chủ nhà của Giải vô địch U-23 AFC Cup 2018 nhưng đội nhà sớm bị loại, nhiều người Trung Quốc đang cảm thấy rất khó tin trước màn trình diễn của U-23 Việt Nam trước U-23 Qatar ngày  23-1.
  
"Một Việt Nam không thể tin nổi", "Nói gì bây giờ, chỉ có thể là kịch tính" - là những kiểu cảm thán được Dongqiudi - kênh ứng dụng chuyên nghiệp về bóng đá của Trung Quốc - giật lên sau chiến thắng thuyết phục và xứng đáng của U-23 Việt Nam chiều 23-1 trước U-23 Qatar. 
Hình ảnh các cầu thủ Việt Nam ăn mừng trên sân được đẩy lên "vơđét" của trang này, với những lời khen ngợi xen chút tiếc nuối.
"Làm thế nào để rê bóng qua được họ, một Việt Nam quá mạnh", Huang Bowen - tuyển thủ đội tuyển bóng đá quốc gia Trung Quốc - thở dài trên mạng xã hội Weibo.
Những hình ảnh trên khán đài cho thấy đích thân ông Zhang Jian - phó chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc - đã tới dự khán. Ông Zhang không đưa ra nhận xét gì sau trận đấu. "Nhưng điều đó không quan trọng, lúc này các cổ động viên Việt Nam đang vui mừng sung sướng trước chiến thắng của đội tuyển", trang Dongqiudi viết.
Người Trung Quốc sững sờ khi U-23 Việt Nam vô chung kết - Ảnh 2.
Lãnh đạo Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc theo dõi trận U-23 Việt Nam - U-23 Qatar ngày 23-1 - Ảnh chụp màn hình
Chuyên trang thể thao này nhấn mạnh đội tuyển U-23 đang chính là niềm tự hào của người dân Việt Nam. Nhắc lại việc đội bóng không quá lạc quan trước vòng bảng, Dongqiudi nói U-23 Việt Nam đã làm nên kỳ tích với sức mạnh áp đảo và những trận đấu đầy cảm xúc.
Dù U-23 Trung Quốc bị loại từ sớm, các cổ động viên Trung Quốc vẫn đánh giá rất cao năng lực của U-23 Việt Nam.
Trong cuộc khảo sát trực tuyến được tổ chức bởi Dongqiudi ngày 22-1, có đến 85% ủng hộ U-23 Việt Nam giành chiến thắng, 13% ủng hộ U-23 Qatar và 3% ủng hộ cả 2 đội tuyển. Trong vòng 24h đã có đến 14.040 người tham gia bình chọn.
Sau thất bại của các đại diện Đông Nam Á khác như Malaysia, Thái Lan, sự ủng hộ của cổ động viên khu vực đang dành cho Việt Nam ngày càng mạnh. U-23 Việt Nam dường như đã trở thành đội tuyển của cả Đông Nam Á.
BẢO DUY

Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung

23/01/2018 21:12 GMT+7

TTO - Đến gần 21h, hơn 3 giờ sau khi Việt Nam loại Qatar ở bán kết giải U-23 châu Á, cuộc ăn mừng của cổ động viên Việt Nam vẫn không ngớt. Thậm chí càng về khuya, các cổ động viên càng sung.

Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 1.
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đứng trên mui xe, vẫy cờ ăn mừng - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Nhiều tuyến đường đông nghẹt người, đỏ rực cờ Tổ quốc. Dòng người nhích từng chút. Người hâm mộ thổi kèn, gõ trống tạo ra bầu không khí cuồng nhiệt.
Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chân trần đứng trên mui xe vẫy cờ Việt Nam ăn mừng chiến thắng đội U-23.
Chiếc xe buýt tuyến số 2 phải len lỏi giữa rừng cờ, người, nhưng tài xế Hồ Thành Minh vẫn vui vẻ hòa chung niềm vui chiến thắng lịch sử của đội tuyển U-23 Việt Nam.
Những người bạn nước ngoài cũng hòa vào dòng người, chia vui cùng người hâm mộ Việt Nam.
Những chiếc cúp vô địch cũng đã xuất hiện trong cuộc ăn mừng của người hâm mộ Việt Nam. Câu chuyện đội U-23 Việt Nam lọt vào chung kết đang gây sốc cả châu Á. Họ chỉ còn cách chiếc cúp một trận thắng.
Video tạm dừng
Xoong chảo được tận dụng để gõ nhịp ăn mừng - Video: THANH TRÚC
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 3.
Cúp vàng đã xuất hiện cùng người hâm mộ khi ăn mừng chiến thắng ở bán kết - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 4.
Người hâm mộ đã nghĩ tới cúp vàng - Ảnh: HỮU KHOA
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 5.
Dòng người hâm mộ ăn mừng chiến thắng - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Video tạm dừng
Biển cờ trước Dinh Độc Lập TP.HCM - Video: HỮU KHOA
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 7.
Một cặp người ngoại quốc chia vui cùng người hâm mộ Việt Nam - Ảnh: HỮU KHOA
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 8.
Một nhóm người hâm mộ dùng xe ba gác đi ăn mừng, vẫy lá cờ Tổ quốc khổng lồ - Ảnh: HỮU THUẬN
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 9.
"Tuyên bố" mai thứ tư sẽ nghỉ làm của một cổ động viên - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 10.
Người hâm mộ giơ cao hình HLV Park Hong Seo - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 11.
Dùng "ba gác máy" để đi "bão" - Ảnh: HỮU KHOA
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 12.
Một nhóm cổ động viên leo lên nóc xe buýt tuyến số 2 để ăn mừng - Ảnh: NGỌC HIỂN
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 13.
Một cổ động viên nước ngoài phấn khích trong dòng người hâm mộ - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 14.
Các cổ động viên ở khu vực nhà thờ Đức Bà vô cùng phấn khích - Ảnh: HỮU THUẬN
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 15.
Các cổ động viên ở khu vực nhà thờ Đức Bà vô cùng phấn khích - Ảnh: HỮU THUẬN
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 16.
Các cổ động viên ở khu vực nhà thờ Đức Bà vô cùng phấn khích - Ảnh: HỮU THUẬN
Video tạm dừng
Cụ bà phất cờ ăn mừng ở quận Thủ Đức, TP.HCM - Video: DƯ TẤT ĐẠT
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 18.
Người hâm mộ đổ ra đường ăn mừng ở trung tâm Sài Gòn - Ảnh: HỮU KHOA
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 19.
Pháo sáng được đốt lên thể hiện sự phấn khích - Ảnh: HỮU KHOA
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 20.
Một nhà mặt phố có màn hình LED đã tận dụng để gửi lời chúc mừng đội bóng - Ảnh: HỮU KHOA
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 21.
Niềm vui của các bạn trẻ trong cuộc ăn mừng chiến thắng tuyệt vời của đội nhà - Ảnh: HỮU KHOA
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 22.
Mọi người chìm ngập trong sắc đỏ sao vàng của lá cờ Tổ quốc - Ảnh: HỮU KHOA
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 23.
Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) đông nghẹt người - Ảnh: BIN LEO
Video tạm dừng
Người dân Hà Nội cháy hết mình trên mọi cung đường ăn mừng - Video: NAM TRẦN
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 25.
Nụ cười tươi của đồng chí công an canh giữ trật tự cho dòng người hâm mộ ăn mừng chiến thắng tại Hà Nội - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 26.
Một người hâm mộ tại Hà Nội - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 27.
Người hâm mộ đổ về khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm để ăn mừng - Ảnh: NAM TRẦN
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 28.
Biển người trên đường ven hồ Hoàn Kiếm - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 29.
Cờ đỏ sao vàng và Bác Hồ trong niềm vui của các cổ động viên Hà Nội - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 30.
Một em bé theo bố đi ăn mừng và ngủ ngon giữa không khí náo nhiệt của phố phường - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 31.
Những người tham gia giữ gìn trật tự cũng không đứng ngoài niềm vui chung - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 32.
Cún cưng cũng đi ăn mừng - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 33.
Mọi vật dụng đều được tận dụng hết cỡ để bày tỏ niềm hứng khởi - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 34.
Bé con cũng ra đường mừng chiến thắng không thua người lớn - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 35.
Các cô chú công nhân vệ sinh bên bờ hồ Hoàn Kiếm cũng là những cổ đông viên rất sung - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 36.
Tham gia ăn mừng chiến thắng của đội bóng đá nước nhà sẽ là kỷ niệm đẹp của các em nhỏ - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 37.
Tham gia ăn mừng chiến thắng của đội bóng đá nước nhà sẽ là kỷ niệm đẹp của các em nhỏ - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 38.
Tham gia ăn mừng chiến thắng của đội bóng đá nước nhà sẽ là kỷ niệm đẹp của các em nhỏ - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Video tạm dừng
TTO - Không khí sôi sục trên đường Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM - Video: HỮU THUẬN
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 40.
Không khí ăn mừng ở quận 1 TP.HCM càng về khuya càng sung - Ảnh: HỮU KHOA
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 41.
Tình yêu ngập tràn trong không khí hạnh phúc vì bóng đá - Ảnh: HỮU KHOA
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 42.
Cúp vô địch đã rất gần - Ảnh: HỮU KHOA
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 43.
Cố lên Việt Nam! - Ảnh: HỮU KHOA
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 44.
Người hâm mộ đang ngóng chờ một chiến thắng cuối cùng - Ảnh: HỮU KHOA
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 45.
Với người yêu bóng đá, mọi chuyện là có thể - Ảnh: HỮU KHOA
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 46.
Một chiến thắng trong trận chung kết sẽ còn đem đến niềm vui bùng nổ hơn - Ảnh: HỮU KHOA
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 47.
"Việt Nam vô địch!!!" - Ảnh: HỮU KHOA
Càng về khuya, cổ động viên ăn mừng càng sung - Ảnh 48.
Dù đã gần nửa đêm, không khí ăn mừng của các cổ động viên vẫn không hề giảm sút - Ảnh: HỮU THUẬN
NHÓM PHÓNG VIÊN TUỔI TRẺ

Cựu điệp viên Triều Tiên lý giải sự “xuống thang” bất ngờ của ông Kim Jong-un

Dân trí Cựu điệp viên Triều Tiên Kim Hyon-hui cho rằng động thái hòa hoãn bất ngờ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un khi quyết định cử phái đoàn Triều Tiên tới Hàn Quốc dự Thế vận hội mùa Đông có thể ẩn chứa những “động cơ” nhất định.
 >> “Nhành ô liu” bất thường của ông Kim Jong-un ẩn chứa điều gì?


Người dân Hàn Quốc xem những bức ảnh về vụ tấn công do bà Kim Hyon-hui tiến hành tại bảo tàng chiến tranh liên Triều ở thủ đô Seoul (Ảnh: NBC)
Người dân Hàn Quốc xem những bức ảnh về vụ tấn công do bà Kim Hyon-hui tiến hành tại bảo tàng chiến tranh liên Triều ở thủ đô Seoul (Ảnh: NBC)
Là cựu điệp viên lừng danh một thời của Triều Tiên, bà Kim Hyon-hui cho rằng việc nhà lãnh đạo Kim Jong-un đồng ý cử đoàn vận động viên Triều Tiên tới Hàn Quốc dự Thế vận hội mùa Đông vào tháng sau dù trước đó quan hệ hai nước luôn ở trong trạng thái căng thẳng có thể ẩn chứa những “động cơ” nhất định.
Theo bà Kim Hyon-hui, chính quyền Triều Tiên có thể đang tìm cách chia rẽ Hàn Quốc khỏi mối quan hệ với đồng minh thân cận là Mỹ, từ đó tái thống nhất bán đảo Triều Tiên theo đường lối chính trị xã hội của Bình Nhưỡng.
“Triều Tiên đang sử dụng Thế vận hội như một vũ khí. Họ đang tìm cách né tránh các lệnh trừng phạt bằng cách bắt tay với Hàn Quốc, từ đó tìm cách giải thoát khỏi sự cô lập của cộng đồng quốc tế”, bà Kim nhận định.
Cựu điệp viên mô tả việc đoàn vận động viên Triều Tiên và Hàn Quốc cùng diễu hành dưới một lá cờ thống nhất là cách nhà lãnh đạo Kim Jong-un thu hút sự chú ý của dư luận. Bà Kim Hyon-hui cũng tiết lộ rằng Triều Tiên từng có ý định phá hỏng kế hoạch tổ chức Đại hội Thể thao mùa hè thế giới Seoul vào năm 1988.
Triều Tiên và Hàn Quốc cho đến nay vẫn chưa ký hiệp ước hòa bình mà chỉ có thỏa thuận đình chiến sau cuộc chiến tranh liên Triều (1950-1953). Điều đó đồng nghĩa với việc hai quốc gia này vẫn đang ở trong tình trạng chiến tranh. Hàng nghìn khẩu pháo Triều Tiên hiện luôn sẵn sàng hoạt động ở khoảng cách chỉ 48 km so với thủ đô Seoul của Hàn Quốc - nơi có khoảng 10 triệu dân sinh sống.
Đồng quan điểm với bà Kim Hyon-hui, nhiều nhà phân tích nhận định động thái hòa hoãn cho thấy sự thay đổi 180 độ của Triều Tiên - quốc gia từng phớt lờ mọi đề nghị đàm phán trước đó của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, thậm chí dọa sẽ nhấn chìm thủ đô Seoul trong “biển lửa”. Theo giới phân tích, ông Kim Jong-un đang tìm cách chia rẽ đồng minh trong bối cảnh Mỹ hiện có khoảng 28.500 quân đồn trú tại Hàn Quốc và sẵn sàng đối phó với Triều Tiên bất kỳ lúc nào.
Trước đó, trong bài phát biểu mừng năm mới 2018, nhà lãnh đạo Triều Tiên bất ngờ chìa “nhành ô liu” hòa hoãn với Hàn Quốc và đưa ra đề xuất đối thoại với quốc gia láng giềng. Ông Kim Jong-un không chỉ chúc Hàn Quốc tổ chức thành công Thế vận hội mùa đông với tư cách là nước chủ nhà, mà còn tuyên bố sẵn sàng cử đoàn vận động viên Triều Tiên tham dự sự kiện thể thao tầm cỡ thế giới này.
Phá hủy sự kiện thể thao
Đặc vụ Hàn Quốc áp tải bà Kim Hyon-hui từ Bahrain về Seoul năm 1987 (Ảnh: NBC)
Đặc vụ Hàn Quốc áp tải bà Kim Hyon-hui từ Bahrain về Seoul năm 1987 (Ảnh: NBC)
Khi còn là nữ sinh đại học 19 tuổi ở thủ đô Bình Nhưỡng, bà Kim Hyon-hui đã được tuyển chọn để trở thành một điệp viên chuyên nghiệp. Bà được huấn luyện trong nhiều năm trước khi thực hiện phi vụ tấn công đầu tiên vào năm 1987, đó là mang một quả bom lên máy bay của Hàn Quốc và kích nổ quả bom này. Theo NBC, mục đích của việc làm này được cho là để cảnh báo các nước trên thế giới về mức độ nguy hiểm khi cử các vận động viên tới dự Đại hội Thể thao thế giới tại Hàn Quốc vào mùa hè năm sau.
Vào ngày 29/11/1987, bà Kim Hyon-hui cùng một điệp viên khác của Triều Tiên đã đóng vai hai cha con và lên máy bay mang số hiệu Flight 858 của hãng hàng không Korea Air ở Baghdad, Iraq, đồng thời tìm cách ngụy trang để đưa bom lên máy bay này. Cả hai đã xuống sân bay ở Abu Dhabi vào thời điểm máy bay nghỉ giữa hành trình trước khi tới thủ đô Seoul. Tuy nhiên, máy bay bất ngờ nổ tung trên biển Andaman, cướp đi sinh mạng của 115 hành khách và phi hành đoàn, trong đó phần lớn là người Hàn Quốc.
“Khi tôi được giao nhiệm vụ, sứ mệnh chính của tôi là phá hủy Thế vận hội ở Seoul. Triều Tiên cho rằng việc tổ chức Thế vận hội sẽ chia tách hai miền Triều Tiên mãi mãi và làm cho nền kinh tế Hàn Quốc mạnh hơn Triều Tiên”, bà Kim Hyon-hui tiết lộ.
“Khi bước lên máy bay tôi đã nghĩ đây là đất nước kẻ thù (của Triều Tiên). Tuy nhiên sau khi đặt bom, tôi cảm thấy hồi hộp, lo lắng và sợ bị bắt gặp. Một suy nghĩ thoáng qua trong đầu tôi lúc đó là mọi người trên máy bay này sẽ chết, nhưng tôi sợ đến mức không còn cảm giác. Lẽ ra tôi không được có những cảm xúc như vậy. Tôi được huấn luyện để tuân thủ mệnh lệnh như một con robot”, cựu điệp viên Triều Tiên kể lại.
Kim Hyon-hui ở thời điểm hiện tại (Ảnh: NBC)
Kim Hyon-hui ở thời điểm hiện tại (Ảnh: NBC)
Trong cuộc phỏng vấn với NBC, khi được hỏi liệu có nhớ gương mặt của những hành khách bị thiệt mạng trên máy bay do bà đặt bom hay không, Kim Hyon-hui nói rằng bà không nhớ rõ.
“Mỗi năm tôi đều cố gắng tới thăm đài tưởng niệm các nạn nhân để gửi một lời xin lỗi và cầu nguyện cho linh hồn của họ”, bà Kim Hyon-hui cho biết.
Sau khi thực hiện nhiệm vụ tấn công, bà Kim Hyon-hui đã bị cảnh sát ở Bahrain bắt giữ. Chính cảnh sát là người đã rút điếu thuốc lá tẩm thuộc độc để tự tử ra khỏi miệng của bà, trong khi “người cha giả” thiệt mạng vì số thuốc độc này. Sau một tuần điều tra, Kim Hyon-hui thừa nhận mọi tội trạng và bị xử tử hình ở Hàn Quốc. Tuy nhiên rốt cuộc bà được tha tội chết.
30 năm trôi qua, bà Kim Hyon-hui cho đến nay vẫn được bảo vệ trong vòng vây của các vệ sĩ và luôn cảm thấy bất an về mạng sống của mình vì sợ bị ám sát. Bà cũng đã kết hôn với một người Hàn Quốc.
Thành Đạt
Theo NBC

Thi thể nhà sư Thái Lan mỉm cười sau 2 tháng qua đời

Dân trí Một bức ảnh đang được lan truyền chóng mặt trên các mạng xã hội ở Thái Lan cho thấy hình ảnh thi thể một vị sư ở đây dường như mỉm cười sau hai tháng qua đời, Dailymail cho biết.




Nhà sư Luang Phor Pian (Ảnh: Dailymail)
Nhà sư Luang Phor Pian (Ảnh: Dailymail)

Theo Dailymail, đó là nhà sư Luang Phor Pian, người qua đời hôm 16/11/2017 ở tuổi 92 do bệnh nặng tại bệnh viện Bangkok, Thái Lan.
Trong tuần này, hai tháng kể từ khi ông qua đời, các phật tử đã chuyển thi thể của vị sư này ra khỏi quan tài được đặt tại ngôi chùa mà ông gắn bó phần lớn đời mình. Việc chuyển thi thể này là nhằm thay mới chiếc áo của nhà sư.
Tuy nhiên, các phật tử vô cùng ngạc nhiên khi thấy thi thể của nhà sư vẫn nguyên vẹn. Thi thể nhà sư Pian thậm chí dường như mỉm cười. Các phật tử đã ghi lại hình ảnh này và bức ảnh được lan truyền trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt.
Nhà sư Pian là người gốc Campuchia, nhưng ông dành phần lớn thời gian để phục vụ trong ngôi chùa ở tỉnh Lopburi của Thái Lan.
Sau nghi thức thay đổi trang phục, các phật tử sẽ tiếp tục cầu nguyện cho nhà sư Pian cho tới khi ông được chôn cất tại một nghĩa trang vào đúng 100 ngày mất của ông.
Minh Phương
Theo Dailymail

Đang xem U23 Việt Nam thi đấu, cả trăm người tháo chạy vì cháy nhà

Dân trí Hàng trăm người đang xem trận đấu bóng đá giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar thì bất ngờ phát hiện có cháy tại khu dân cư nên hốt hoảng tháo chạy.

Vụ cháy xảy ra khoảng 15h20’ chiều 23/1 tại dãy nhà trên đường Trần Bình Trọng, phường 4, quận 5, TPHCM.
Phát hiện cháy, rất đông người dân đang xem bóng đá đã hốt hoảng tháo chạy ra ngoài.
Hiện trường vụ cháy
Hiện trường vụ cháy
Nhận tin báo, Cảnh sát PCCC TPHCM điều động hơn 10 xe các loại của Phòng Cảnh sát PCCC quận 1, quận 8 đến hiện trường để dập lửa.
Khi có mặt tại hiện trường, Cảnh sát triển khai xe thang và giải cứu được một người đàn ông đang bị kẹt trên căn nhà 4 tầng.
Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người.
Cảnh sát triển khai tại hiện trường
Cảnh sát triển khai tại hiện trường
Cảnh sát giải cứu được người đàn ông xuống đất an toàn
Cảnh sát giải cứu được người đàn ông xuống đất an toàn
Đình Thảo

Xâm nhập "chuồng trâu" đào tiền ảo

“Chuồng trâu” đào tiền ảo đang mọc lên khắp nơi ngay tại nhà dân, trong tiệm Internet và ngay trong khu công nghiệp.
 >> TPHCM: Nhà đầu tư đi vay nặng lãi “tậu” máy đào “tiền ảo” Bitcoin
 >> Ngân hàng Nhà nước nói không quản việc nhập máy đào bitcoin
 >> Doanh nghiệp nhập máy đào bitcoin, hải quan gặp khó, xin ý kiến ba bộ

Dù sàn giao dịch tiền ảo đa cấp bitcoinnect vừa bị sập kéo theo hàng chục ngàn nhà đầu tư méo mặt vì thua lỗ nhưng người Việt vẫn lao vào tậu máy đào tiền ảo hay còn gọi là trâu cày tiền ảo .
“Chuồng trâu” đào tiền ảo mọc khắp nơi
Để tiếp cận giới đào tiền ảo chuyên nghiệp, chúng tôi phải thông qua anh Tình, một thợ đào bitcoin và là người chuyên cung cấp, lắp đặt máy đào tại TP.HCM. Anh Tình cho hay tiền ảo là một loại tiền kỹ thuật số. Hiện nay các nhà đầu tư tìm lợi nhuận với tiền ảo qua nhiều hình thức như lướt sóng, đầu tư ủy thác, mua đi bán lại thông qua sàn giao dịch hoặc đầu tư mua trâu cày - sử dụng các máy tính có cấu hình mạnh hoặc các máy đào chuyên dụng chạy phần mềm đào.
Trong đó, xu hướng đầu tư trâu cày đào các loại tiền ảo như bitcoin, linecoin (máy xử lý dữ liệu tự động khai thác tiền ảo trên mạng)... đang gia tăng đột biến. Cụ thể muốn kiếm được tiền ảo, nhất là bitcoin phải có máy chủ cấu hình cực mạnh, sau đó tiến hành cài đặt phần mềm vào máy chủ, máy chủ được kết nối thông qua phần mềm quản lý. Các thợ đào sẽ nhận được số tiền ảo phù hợp với công sức đào khi giải các thuật toán.
Máy chủ còn được gọi là trâu cày và một “chuồng trâu” có rất nhiều máy chủ hoạt động. Thông thường một “chuồng trâu” cỡ nhỏ có thể chứa khoảng 100 máy, cỡ lớn trên 1.000 máy chủ, thậm chí nhiều hơn.
““Chuồng trâu” đào tiền ảo đang mọc lên khắp nơi ngay tại nhà dân, trong tiệm Internet và thậm chí thuê kho để làm “chuồng trâu” ngay trong khu công nghiệp. Chính vì vậy các máy đào giờ tăng giá chóng mặt, không đủ hàng cung cấp” - anh Tình nói.

Máy đào tiền ảo tăng chóng mặt do nhiều người đang đổ xô đầu tư vào đồng tiền này. Trong ảnh: Máy đào tiền ảo tại một chuồng ở TP.HCM. Ảnh: QH
Máy đào tiền ảo tăng chóng mặt do nhiều người đang đổ xô đầu tư vào đồng tiền này. Trong ảnh: Máy đào tiền ảo tại một chuồng ở TP.HCM. Ảnh: QH
Để dễ hình dung, anh Tình dẫn chúng tôi đi theo để lắp đặt máy đào tiền ảo tại một kho hàng hóa nằm trong một khu công nghiệp gần quốc lộ 1A, TP.HCM. Để được vào “chuồng trâu” này, tất cả đồ nghề, vật dụng chúng tôi mang theo đều bị bảo vệ ở đây kiểm tra.
Theo quan sát, “chuồng trâu” này có diện tích khoảng 100 m², có khả năng chứa được khoảng 1.000 máy đào tiền ảo nhưng hiện tại mới lắp đặt khoảng 500 máy, phần còn lại đang được tiếp tục thi công.
Việc lắp đặt các máy đào cũng khá đơn giản, tương tự như lắp đặt máy tính để bàn. Nhiều máy đào chỉ cần kết nối với một màn hình máy tính, sau khi cài đặt phần mềm thì máy hoạt động, trong vòng 24 giờ tiền mã hóa được đào sẽ chảy về ví điện tử của thợ đào. Mỗi “chuồng trâu” thông thường chỉ cần một người quản lý, giám sát.
“Đây là chuồng cho thuê chỗ trâu cày của ông M. một đại gia trong giới đào tiền ảo. Việc cho thuê chỗ đặt máy đào lợi nhuận cao hơn nhiều so với đầu tư làm chỗ cho thuê ô tô. Bởi giá thuê chỗ để lắp mỗi trâu cày bitcoin lên đến 2,5 triệu đồng/tháng” - anh Tình tiết lộ.
Lắp xong năm dàn máy tại “chuồng trâu” trên, chúng tôi tiếp tục theo anh Tình đi bảo trì cho một “chuồng trâu” tại nhà một thợ đào có tiếng ở quận Tân Phú, TP.HCM.
Hai tầng lầu của căn nhà này được sử dụng làm “chuồng trâu” với khoảng 200 máy đào, giá trị đầu tư khoảng 6-7 tỉ đồng. Chuồng này được lắp đặt điều hòa và hệ thống cách âm do sức nóng và tiếng ồn từ máy đào rất lớn.
Anh Tiến Dũng, một thợ đào tiền ảo, tiết lộ thêm hiện nay tại TP.HCM rất nhiều người chi hàng tỉ, thậm chí cả chục tỉ đồng để tậu trâu làm chuồng đào tiền ảo. Không chỉ thợ đào chuyên nghiệp đầu tư xây chuồng mà còn nở rộ dịch vụ cho thuê chuồng, thuê người chăm sóc máy đào.
Sốt máy đào tiền ảo
Theo số liệu thống kê từ cơ quan chức năng, tính đến trung tuần tháng 12-2017 đã có hơn 7.000 máy đào bitcoin, litecoin được làm thủ tục nhập khẩu hải quan. Trong đó chỉ tính riêng trong gần hai tháng cuối năm 2017 đã có hơn 5.000 máy đào tiền ảo được nhập về cho thấy nhu cầu đột biến của thị trường.
“Bước sang năm 2018, các lô hàng nhập khẩu máy đào các đồng tiền mã hóa bitcoin vẫn làm thủ tục thông quan bình thường. Vì hiện nay mặt hàng máy xử lý dữ liệu tự động giải mã bitcoin, litecoin không liên quan đến việc sử dụng tiền ảo dưới góc độ là phương tiện thanh toán và không thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu theo quy định của Nhà nước” - ông Nguyễn Thanh Tuyền, Phó Chi cục trưởng Chi cục Chuyển phát nhanh - Cục Hải quan TP.HCM, cho biết thêm.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, máy đào tiền ảo chủ yếu nhập khẩu từ Trung Quốc. Giá trị thực mỗi máy đào nhập khẩu về Việt Nam chỉ khoảng 20-25 triệu đồng nhưng bán ra thị trường vào thời gian đầu năm 2016 đã lên 35-40 triệu đồng/máy. Đến giữa năm 2017 khi giá trị đồng bitcoin tăng mạnh đẩy giá máy đào tăng lên 45-60 triệu đồng/máy và hiện tại dù giá đồng bitcoin giảm nhưng giá máy đào vẫn tăng lên 80-90 triệu đồng/máy.
“Nhiều người Việt đang điên đảo vì tiền ảo, giá máy đào cũng tăng nóng theo. Mỗi ngày một giá, dao động tăng 10-20 triệu đồng/máy là chuyện bình thường vì nguồn cung không nhiều” - anh Tình nói.
Tuy nhiên, nhiều người đầu tư mua trâu khi chưa hiểu rõ về tiền ảo, máy hư hỏng cũng như quá trình đào phức tạp nên thường chỉ sử dụng được vài tháng. Hơn nữa, ngoài phí đầu tư ban đầu cao, máy tiêu thụ tiền điện khá lớn. Anh Thành Nguyễn đang sở hữu ba máy đào bitcoin ở TP.HCM cho hay mỗi tháng anh phải trả tiền điện 1,7-2 triệu đồng/máy. Đó là chưa kể tiền thuê chỗ đặt máy, tiền thuê nhân công chăm sóc máy...
“Nói chung mỗi tháng trừ đi các chi phí mỗi máy đào kiếm về cho tôi khoảng 4-5 triệu đồng. Tôi có ba máy, mỗi tháng thu nhập 12-15 triệu đồng. Hiện nay các thợ đào ít gặp rủi ro như mất tài khoản nếu sập sàn giao dịch” - anh Nguyễn nói.
Ngược lại, Ngân hàng Nhà nước và nhiều chuyên gia đã nhiều lần cảnh báo. Đã có không ít người bỏ ra lượng tiền rất lớn mua ồ ạt các loại máy để đào bitcoin và một số loại tiền ảo khác sau đó phải bán… đồng nát do bị thua lỗ trầm trọng.

Các sàn giao dịch tiền ảo tại Việt Nam là đa cấp
Anh Tuấn Khanh, một thợ đào bitcoin tại TP.HCM, nhận xét các sàn giao dịch tiền ảo tại nước ta hiện nay phần lớn đều hoạt động kiểu đa cấp.
Theo đó, các sàn này tạo ra một đồng tiền ảo nhằm thu hút nhà đầu tư góp USD hoặc VND quy đổi ra tiền ảo. Với chiêu được trả lãi suất cao, các sàn này đã dụ được nhiều nhà đầu tư và họ lấy tiền của người đầu tư sau trả lãi cho người đầu tư trước để mồi.
Đến khi số lượng người tham gia mới ít dần, các sàn này tự sập, khách hàng thiệt hại. “Không ít đồng tiền ảo mà các sàn này tạo ra không quy đổi ra được bitcoin hay những đồng tiền con của bitcoin trên các sàn giao dịch quốc tế” - anh Khanh thông tin.
Vẫn chưa thừa nhận tiền ảo
Ngân hàng Nhà nước nhiều lần nhấn mạnh không thừa nhận đồng bitcoin và các đồng tiền ảo khác được phép thanh toán tại Việt Nam. Việc phát hành, cung ứng và sử dụng tiền ảo nói chung và bitcoin, litecoin nói riêng làm tiền tệ hoặc phương tiện thanh toán là hành vi bị cấm.

Theo Quang Huy
Pháp Luật TPHCM

Bất ngờ với nhan sắc như hot girl của bạn gái “người hùng” Quang Hải

Dân trí Với 2 bàn thắng ấn tượng trong trận bán kết giữa U23 Việt Nam với U23 Qatar, tiền vệ Quang Hải đã trở thành “người hùng” trong lòng người hâm mộ Việt Nam. Cư dân mạng một lần nữa bất ngờ trước nhan sắc như hot girl của chàng cầu thủ điển trai.

Video tạm dừng
Quang Hải chia sẻ cảm xúc sau trận thắng nghẹt thở trước U23 Qatar (Nguồn: VTV)

Ngay sau giây phút Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Qatar, trên trang cá nhân của Nhật Lê - bạn gái của Quang Hải (cô gái đeo kính) đăng bức hình chụp cùng bạn trai và các đồng đội của anh, kèm theo dòng trạng thái: “Những giọt nước mắt hạnh phúc #U23VN #Strongmans”.
Ngay sau giây phút Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Qatar, trên trang cá nhân của Nhật Lê - bạn gái của Quang Hải (cô gái đeo kính) đăng bức hình chụp cùng bạn trai và các đồng đội của anh, kèm theo dòng trạng thái: “Những giọt nước mắt hạnh phúc #U23VN #Strongmans”.
Khi PV Dân trí liên hệ Nhật Lê, cô gửi lời cảm ơn tuy nhiên từ chối chia sẻ thêm những cảm xúc vào lúc này.
Khi PV Dân trí liên hệ Nhật Lê, cô gửi lời cảm ơn tuy nhiên từ chối chia sẻ thêm những cảm xúc vào lúc này.
Quang Hải và bạn gái công khai mối quan hệ hẹn hò trên Facebook cũng như Instagram.
Quang Hải và bạn gái công khai mối quan hệ hẹn hò trên Facebook cũng như Instagram.
Tình cảm ngọt ngào của cặp đôi khiến nhiều người thích thú.
Tình cảm ngọt ngào của cặp đôi khiến nhiều người thích thú.
Cặp đôi thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc hẹn hò lãng mạn.
Cặp đôi thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc hẹn hò lãng mạn.
Có thể nói, bạn gái là một trong những nguồn động lực giúp Quang Hải toả sáng trên sân cỏ.
Có thể nói, bạn gái là một trong những nguồn động lực giúp Quang Hải toả sáng trên sân cỏ.
Khoảnh khắc đáng yêu, nhí nhảnh của cặp đôi trẻ tuổi.
Khoảnh khắc đáng yêu, nhí nhảnh của cặp đôi trẻ tuổi.
Được biết bạn gái Quang Hải đang theo học ngành Sư phạm Âm nhạc tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương.
Được biết bạn gái Quang Hải đang theo học ngành Sư phạm Âm nhạc tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương.
Cô sở hữu gương mặt vô cùng trẻ trung, dễ thương…
Cô sở hữu gương mặt vô cùng trẻ trung, dễ thương…
…nhưng cũng không kém phần quyến rũ.
…nhưng cũng không kém phần quyến rũ.
Cô gái 9x được ví von không thua kém hot girl.
Cô gái 9x được ví von không thua kém hot girl.
Phương Nhung

Trọng tài ép U23 VN: Triệu fan châu Á nổi giận, khiếp vía “lặn mất tăm”

Thứ Tư, ngày 24/01/2018 04:57 AM (GMT+7)

Trọng tài Muhammad Taqi người Singapore không dám đối diện với sức ép từ NHM Việt Nam cũng như toàn châu Á.

Xem video U23 Việt Nam bị thổi 11m, HLV Park Hang Seo "cạn lời":
Giống với trận tứ kết gặp U23 Iraq, U23 Việt Nam tiếp tục phải đón nhận một tình huống thổi phạt đền không thuyết phục. Phút 39 trận đấu, trọng tài Muhammad Taqi đã chỉ tay vào chấm 11m sau khi tiền đạo U23 Qatar ngã xuống khi cùng Tiến Dũng lao vào tranh bóng.
Trọng tài ép U23 VN: Triệu fan châu Á nổi giận, khiếp vía “lặn mất tăm” - 1
Trọng tài Taqi đã có ngày làm việc quá căng thẳng
Ngay sau tình huống cắt còi đó giúp U23 Qatar mở tỷ số, trọng tài Muhammad Taqi lập tức trở nên “nổi tiếng” trên mạng xã hội. Tất nhiên cổ động viên Việt Nam rất tức giận. Thậm chí sự ức chế càng được nhân lên bởi U23 Việt Nam đã bị thổi 3 quả phạt đền sau 5 trận tại vòng chung kết châu Á.
Người hâm mộ Việt Nam truy lùng trọng tài Muhammad Taqi là điều dễ hiểu nhưng các cổ động viên trung lập khắp châu Á cũng tỏ ra bất bình. Trên twitter chính thức của liên đoàn bóng đá châu Á AFC, có rất nhiều bình luận bày tỏ sự không hài lòng về chuyên môn của trọng tài người Singapore.
Bên cạnh những dòng “comment” bằng tiếng Anh của NHM Việt Nam là không ít những chia sẻ của bạn bè châu lục. Tài khoản có tên Nicholas hết sức ngỡ ngàng khi đưa ra liên tiếp 2 câu hỏi: Penalty?, Như nào? trước khi kết luận: “Trọng tài, tôi ghét ông” cùng nhiều biểu tượng nắm đấm và gương mặt tức giận.
Trọng tài ép U23 VN: Triệu fan châu Á nổi giận, khiếp vía “lặn mất tăm” - 2
Trọng tài ép U23 VN: Triệu fan châu Á nổi giận, khiếp vía “lặn mất tăm” - 3

Trọng tài ép U23 VN: Triệu fan châu Á nổi giận, khiếp vía “lặn mất tăm” - 4
Những bình luận chỉ trích trọng tài Taqi
Tài khoản Redln Town mỉa mai: "FIFA, bạn đang chơi rất tốt và trọng tài chính là người xuất sắc nhất. Trong khi đó một cổ động viên người Nhật Bản không ngần ngại cổ vũ cho U23 Việt Nam sau khi đội tuyển của họ phải dừng chân ở tứ kết.
Sức ép trên mạng xã hội đã ảnh hưởng rất lớn đến trọng tài Muhammad Taqi. Từ thời điểm U23 Việt Nam phải chịu quả 11m tranh cãi, các tài khoản cá nhân của vị vua áo đen này liên tục bị “khủng bố” bởi những bình luận chỉ trích nặng nề.
Trọng tài Muhammad Taqi tỏ ra ngạc nhiên khi chia sẻ dòng trạng thái trên facebook. “Tôi không hiểu, tại sao các bạn lại báo cáo (report) tôi?”. Bài đăng này cũng lập tức nhận lấy rất nhiều biểm cảm “phẫn nộ”.
Trọng tài ép U23 VN: Triệu fan châu Á nổi giận, khiếp vía “lặn mất tăm” - 5
Trọng tài sinh năm 1986 phân trần trên facebook trước khi khóa tài khoản
Sau đó ít lâu, trọng tài Muhammad Taqi không chịu nổi áp lực từ cộng động mạng từ khắp châu Á nên buộc phải đóng cửa tất cả những tài khoản mạng xã hội. Muhammad Taqi là trọng tài cấp FIFA, nổi tiếng nhất Singapore và từng được bắt chính các trận đấu tại AFC Champions League từ năm 2015.
U23 Việt Nam thắng Qatar: Kiểm tra doping cầu thủ thứ 7
Đã có 7 cầu thủ của U23 Việt Nam được ban tổ chức giải đưa đi thử doping.
Theo Huyền Anh (Tổng hợp) (Khám phá)

Thiếu niên Mỹ xả súng bắn chết 2 bạn học, 17 người bị thương

24/01/2018 05:57 GMT+7

TTO - Nam sinh 15 tuổi đã dùng súng ngắn bắn vào mọi người ngay trong trường học ở miền tây bang Kentucky khiến 2 bạn học tử vong và 17 người khác bị thương.

Thiếu niên Mỹ xả súng bắn chết 2 bạn học, 17 người bị thương - Ảnh 1.
Quang cảnh hiện trường vụ xả súng ở trường trung học hạt Marshall ở thị trấn Benton, bang Kentucky, Mỹ ngày 23-1 - Ảnh: REUTERS
Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ cảnh sát bang Kentucky và thống đốc Matt Bevin cho biết vụ xả súng xảy ra ngay trước 8h sáng ngày 23-1 giờ địa phương (khoảng 21h tối qua theo giờ Việt Nam), ngay trước khi giờ học bắt đầu tại trường trung học hạt Marshall ở thị trấn Benton, phía tây bang Kentucky.
  Một nữ sinh 15 tuổi thiệt mạng tại chỗ, một nam sinh 15 tuổi khác tử vong tại bệnh viện. Theo cảnh sát, nam sinh xả súng dường như không nhằm vào một đối tượng cụ thể nào khi ra tay.
Nam sinh đã bị bắt giữ song nhà chức trách từ chối thông tin về các động cơ có thể của vụ xả súng này. Hiện chưa có chứng cứ nào cho thấy mối quan hệ rõ ràng giữa nghi phạm xả súng và các nạn nhân.
Cảnh sát cho biết họ tin là thiếu niên đã hành động một mình và bị buộc tội giết người và cố ý giết người.
Vụ xả súng xảy ra tại ngôi trường có gần 1.150 học sinh theo học tại bang Kentucky này là vụ bạo lực dùng súng mới nhất trong số những vụ tương tự xảy ra khá thường xuyên tại các trường học và các khu học xá đại học trên toàn nước Mỹ trong nhiều năm qua.
Nơi xảy ra sự việc chỉ cách khu West Paducah, bang Kentucky 52 km, là nơi năm 1997 từng xảy ra vụ việc một thiếu niên 14 tuổi cũng xả súng vào nhóm bạn, sát hại 3 người.
D. KIM THOA

Hoạt động địa chấn ở hai đầu “Vành đai lửa Thái Bình Dương”


Núi lửa Mayon ở Philippines phun trào. Ảnh chụp ngày 23/1/2018 từ thành phố Legazpi, tỉnh Albay, cách Manila 340 km. (AP Photo/Bullit Marquez)

Một loạt vụ động đất và núi lửa phun trào làm lung lay nhiều địa điểm ở hai đầu Biển Thái Bình hôm thứ Ba 23/1.
Cục Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ cho hay một trận động đất lớn đo tới 8,2 trên điạ chấn kế xảy ra tại một địa điểm cách đảo Kodiak của bang Alaska, Hoa Kỳ, khoảng 280 km về hướng Đông-Nam.
Các giới chức đặc trách ứng phó khẩn cấp thoạt tiên ra cảnh báo sóng thần tại nhiều khu vực rộng lớn của vùng duyên hải bang Alaska và British Columbia của Canada, đặt hầu như toàn bộ vùng bờ Tây của Hoa Kỳ và bang Hawaii ở Thái Bình Dương trong tình trạng báo động sóng thần. Cơ quan hữu trách hối thúc cư dân tại các vùng cận biển sơ tán lên các vùng cao hoặc xa hơn trong đất liền.
Tuy nhiên cảnh báo sóng thần sau đó được hủy bỏ.
Nhiều giờ đồng hồ trước, cách đó 5000 km, một quân nhân Nhật Bản thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau khi một núi lửa phun trào, gây ra một vụ lở tuyết làm nhiều người bị chôn vùi dưới nhiều lớp tuyết trong vài giờ đồng hồ trước khi họ được giải cứu.
Núi lửa làm tắt điện tại địa điểm du lịch tại Đỉnh Kusatsu-Shirane, khiến 80 người trượt tuyết bị kẹt tại một trạm tàu dây cáp trên đỉnh núi trong nhiều giờ đồng hồ trước khi nhóm người này được giải cứu bằng máy bay trực thăng.
Tại Philippines, nhà chức trách ra cảnh báo sau nhiều ngày hoạt động địa chấn tăng cường độ tại ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất tại nước này.
Ngọn núi Mayon cao 2,642 m cách thủ đô Manila hơn 300km, phun lên không các cột phún thạch cao tới 700 m tính từ miệng núi hôm thứ Ba, tiếp theo sau là cột bụi khói bốc lên cao tới 3 km hôm thứ Ba 21/1. Dung nham đỏ, bụi khói và khí cực nóng đã bắt đầu trào ra từ núi lửa cách đây gần hai tuần.
Viện nghiên cứu Núi lửa Philippines nâng mức độ cảnh báo đối với núi lửa Mayon lên cấp 4 trong tất cả 5 cấp, là mức cảnh báo khi khả năng phun trào chất liệu độc hại có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Cơ quan này còn nới rộng phạm vi vùng nguy cơ chung quanh núi lửa lên 8 km. Có tới 40,000 cư dân đã bị buộc phải sơ tán tới những vùng đất an toàn hơn giữa lúc núi Mayon càng lúc càng trở nên bất ổn.
Nhân viên văn phòng sơ tán sau một trận động đất lớn ở thủ đô Jakarta, Indonesia, ngày thứ Ba 23/1/2018. (AP Photo/Achmad Ibrahim)
Nhân viên văn phòng sơ tán sau một trận động đất lớn ở thủ đô Jakarta, Indonesia, ngày thứ Ba 23/1/2018. (AP Photo/Achmad Ibrahim)
Cũng trong ngày hôm nay, thứ Ba 23/1, các nhân viên văn phòng tại thủ đô của Indonesia phải chạy ra ngoài đường trong hoảng loạn khi một trận động đất đo được 6 độ làm lung lay các tòa nhà nơi họ làm việc.
Cục Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ nói tâm chấn của trận động đất này nằm cách vùng duyên hải đảo Java khoảng 43 km, các giới chức khẩn cấp Indonesia không ra cảnh báo sóng thần.
Nhật Bản, Philippines và Indonesia đều nằm dọc theo cái gọi là “Vành đai lửa Thái Bình Dương” gắn liền với một dãy liên tục các rãnh đại dương và là một khu vực hay xảy ra động đất và các hiện tượng phun trào núi lửa bao quanh vòng lòng chảo Thái Bình Dương.
Mike West, một nhà địa chất học của Trung tâm nghiên cứu Địa chấn Alaska nói với VOA rằng trận động đất xảy ra tại bang Alaska hôm 23/1 không có liên quan gì tới các hoạt động địa chấn tại 3 địa điểm tại khu vực Á Châu-Thái Bình Dương.

Clip: Chỉ mất 9 tiếng, 1,500 công nhân "thần tốc" lắp xong cả tuyến đường sắt khiến người dân ngỡ ngàng

Skye, Theo Helino 06:09 24/01/2018

Đây chính xác là phong cách xây dựng thần tốc của Trung Quốc khi chỉ một đêm là cả cây bị sập hay cả tuyến đường ray được thành hình.

Theo trang Daily Mail đưa tin, những công nhân người Trung Quốc đã một lần chứng tỏ khả năng xây dựng "phi phàm" của mình khi hoàn thành xong một tuyến đường sắt chỉ sau một đêm. Trên thực tế, chỉ có 9 tiếng!
Được biết, khoảng 1,500 công nhân đã được huy động để hoàn thành đoạn đường sắt cho nhà ga mới tại tỉnh Phúc Kiến, miền nam Trung Quốc. 7 chiếc tàu và 23 máy xúc cũng được vận hành để hỗ trợ các công nhân xây dựng - một người giám sát cho biết.
Công nhân xây đường ray chỉ trong 9 giờ.
Clip: Chỉ mất 9 tiếng, 1,500 công nhân thần tốc lắp xong cả tuyến đường sắt khiến người dân ngỡ ngàng - Ảnh 2.
Hơn 1,500 công nhân đã được huy động để xây dựng tuyến đường sắt mới chỉ trong 9 tiếng.
Clip: Chỉ mất 9 tiếng, 1,500 công nhân thần tốc lắp xong cả tuyến đường sắt khiến người dân ngỡ ngàng - Ảnh 3.
Các công nhân được chia làm 7 đơn vị nhỏ để tiến hành nhiều công việc đồng thời.
Một đoạn video được quay bằng drone từ trên cao đã cho người xem thấy không khí khẩn trương làm việc của các công nhân nhằm nối 3 tuyến đường ray chính - đường ray Ganlong, đường ray Ganruilong và đường ray Zhanglong - với tuyến đường ray mới Nanlong. Chỉ trong thời gian ngắn ngủi đó, công nhân cũng lắp thành công biển báo giao thông và nhiều thiết bị giám sát khác.
Theo thời báo Xinhua cho biết, quá trình xây dựng bắt đầu vào tối ngày 19/1 và hoàn thành rạng sáng ngày 20.
Clip: Chỉ mất 9 tiếng, 1,500 công nhân thần tốc lắp xong cả tuyến đường sắt khiến người dân ngỡ ngàng - Ảnh 4.
Hình ảnh được chụp từ trên cao.
Clip: Chỉ mất 9 tiếng, 1,500 công nhân thần tốc lắp xong cả tuyến đường sắt khiến người dân ngỡ ngàng - Ảnh 5.
Các công nhân khẩn trương xây dựng...
Clip: Chỉ mất 9 tiếng, 1,500 công nhân thần tốc lắp xong cả tuyến đường sắt khiến người dân ngỡ ngàng - Ảnh 6.
Không khí khẩn trương trên toàn công trường.
Được biết, dự án hoàn thành sớm tiến độ là do công nhân đã được chia vào 7 nhóm nhỏ để thực hiện các công việc chuyên biệt khác nhau, Zhan Daosong, một người quản lý cho biết. Được biết, toàn bộ tuyến đường dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2018.
Với chiều dài 246km, tuyến đường sắt này sẽ nối miền đông nam Trung Quốc với vùng trung tâm. Vận tốc tối đa cho tàu hỏa chạy trên tuyến đường này có thể lên tới 200km/h.

Động đất gây cảnh báo sóng thần ngoài khơi Alaska, Mỹ

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 24/01/2018 06:42 GMT+7

Ảnh minh họa: Abc News

VTV.vn - Chiều tối 23/1, một trận động đất mạnh 8,2 độ Richter đã xảy ra ở ngoài khơi Vịnh Alaska của Mỹ. Tâm chấn của trận động đất ở độ sâu 10 km.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Mỹ cho biết trận động đất đã gây ra cảnh báo sóng thần tại một số khu vực của Alaska và Canada, buộc giới chức hữu quan phải giám sát nguy cơ xảy ra sóng thần đối với toàn bộ bờ biển phía Tây nước Mỹ.
Hiện chưa có thông tin về thiệt hại do trận động đất này.

Kinh hoàng y tá giết hơn 100 người tại Đức

NHI NGÔ |
Kinh hoàng y tá giết hơn 100 người tại Đức
Niels Hoegel luôn che mặt tại tòa. Ảnh: AFP

Một nam y tá đang thụ án tù chung thân vì giết chết 2 bệnh nhân đã bị các công tố viên Đức cáo buộc tiêm thuốc độc giết chết khoảng 97 người nữa. Nếu bị kết tội với những cáo trạng mới này, hắn sẽ trở thành sát nhân khủng khiếp nhất nước Đức.

Nam y tá giết người hàng loạt này là Niels Hoegel , 41 tuổi. Theo phát ngôn viên của tòa án ở TP Oldenburg, Đức, phiên tòa xét xử thứ ba sẽ diễn ra vào cuối năm nay.
Hoegel thừa nhận đã tiêm cho các bệnh nhân một số loại thuốc có thể gây trụy tim hoặc suy tuần hoàn, sau đó sẽ tìm cách cứu sống họ.
Hoegel cho biết nếu cứu sống được một bệnh nhân nào đó, hắn sẽ cảm thấy mình như một vị cứu tinh trước đồng nghiệp và cấp trên.
Kinh hoàng y tá giết hơn 100 người tại Đức - Ảnh 1.
Nam y tá Niels Hoegel tại tòa vào ngày 26-2-2015. Ảnh: AFP
Cảnh sát đã từng gọi hắn là tội phạm “độc nhất trong lịch sử nước Đức". Trước đó hắn từng khai rằng mình giết người vì “buồn chán” và cảm thấy phấn khích khi làm một bệnh nhân sống lại.
Trong hai phiên xét xử ban đầu, hắn bị kết tội giết 6 người, tuy nhiên cảnh sát đã tiếp tục tiến hành kiểm tra độc tính trên hàng trăm thi thể.
Ngày 22-1, các công tố viên TP Oldenburg cho biết ngoài 6 người đã giết, Hoegel còn giết thêm 97 người nữa. Ngoài ra còn ba trường hợp cảnh sát vẫn chưa tìm thấy bằng chứng chắn chắn về độc tính.
Trong số những vụ giết người mới được phát hiện, có 62 bệnh nhân đã bị giết tại bệnh viện Delmenhorst, gần TP Bremen và 35 bệnh nhân tại một phòng khám ở TP Oldenburg.
Các công tố viên cho biết, Hoegel biết rõ loại thuốc mà mình tiêm cho các bệnh nhân có thể gây ra các chứng bệnh như loạn nhịp tim, tụt huyết áp,…
Những tội ác này bắt đầu từ năm 2005, khi một y tá nữ chứng kiến Hoegel đang tiêm thuốc độc cho một bệnh nhân ở bệnh viện Delmenhorst.
May mắn là bệnh nhân sống sót và Hoegel đã bị bắt. Năm 2008, hắn bị kết án 7 năm rưỡi tù giam vì tội cố ý giết người.
Sau khi vụ án được công bố trên truyền thông, một người phụ nữ đã liên lạc với cảnh sát, bày tỏ nghi ngờ rằng người mẹ quá cố của mình cũng là một nạn nhân của Hoegel.
Trong khi đó, Hoegel cũng kể với những bạn tù rằng mình là một bác sĩ tâm thần và đã giết hàng chục người.
Năm 2015, hắn bị kết án tù chung thân. Tại thời điểm này cảnh sát biết rõ hắn đã giết nhiều bệnh nhân hơn với số liệu điều tra được.
Tuy nhiên các nhà điều tra thừa nhận rằng họ có thể không bao giờ biết con số thật sự vì một số bệnh nhân đã được hỏa táng. Hiện cảnh sát cũng đang tiếp tục điều tra tại các bệnh viện ở hai TP Delmenhorst và Oldenburg.
Cách đây 10 năm, một y tá người Đức cũng bị kết án đã giết chết 28 bệnh nhân lớn tuổi. Hắn cho biết tiêm thuốc độc những bệnh nhân này vì cảm thấy tiếc cho họ.
Tại Anh, bác sĩ Harold Shipman cũng được cho là đã giết chết 250 người, phần lớn là những bệnh nhân nữ lớn tuổi và ở độ tuổi trung niên.
Được biết đến với cái tên “Bác sĩ sát nhân ”, Shipman bị tuyên 15 án tù chung thân liền nhau vào năm 2000. Sau đó, hắn đã tự tử bằng cách treo cổ trong tù năm 2004.
theo Pháp luật TPHCM

Lính Triều Tiên thú nhận giết người trước khi đào tẩu

An Miên |
Lính Triều Tiên thú nhận giết người trước khi đào tẩu
Binh lính Triều Tiên đào tẩu.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin binh sĩ Triều Tiên bị bắn trọng thương ở khu vực biên giới liên Triều vừa thú nhận đã giết người trước khi tìm cách đào tẩu sang Hàn Quốc.

Tờ báo Dong-A Ilbo của Hàn Quốc dẫn lời một nguồn tin tình báo cho hay, người lính Triều Tiên đào tẩu đã thú nhận với giới chức điều tra rằng anh ta đã phạm tội giết người trước khi đào tẩu sang Hàn Quốc hồi tháng 11. Người lính này cho đến nay chỉ được biết đến là họ Oh, 24 tuổi.
Giới chức điều tra Hàn Quốc vẫn chưa có bình luận gì về thông tin này, khẳng định cuộc thẩm vấn vẫn chưa kết thúc.
Lính Triều Tiên thú nhận giết người trước khi đào tẩu - Ảnh 1.
Binh sĩ họ Oh lái chiếc xe quân sự đến khu vực an ninh chung ở biên giới liên Triêu rồi bị bắn trọng thương. Ảnh: CHOSUN ILBO.
Theo hãng thông tấn Yonhap, binh sĩ họ Oh vẫn đang được điều trị trong bệnh viện và bác sĩ sẽ quyết định về việc xuất viện của Oh trong tuần này. Nếu được xuất viện, binh sĩ Triều Tiên sẽ được điều chuyển đến một trung tâm dành cho những người đào tẩu.
Oh là người đã đào tẩu sang Hàn Quốc thông qua khu vực đình chiến ở biên giới hai nước hồi tháng 11. Theo lực lượng Hàn Quốc, Oh đã lái xe jeep băng qua Khu vực An ninh Chung (JSA) ở làng đình chiến Bàn Môn Điếm , sau đó bị 4 binh sĩ Triều Tiên truy đuổi và nã gần 40 phát đạn. Người binh sĩ này bị trúng 5 phát đạn và đã trải qua hai đợt phẫu thuật lớn ở bệnh viện Hàn Quốc. Theo bác sĩ, Oh bị viêm gan B, lao và nhiễm giun sán nặng.
Hàn Quốc và Triều Tiên không có hiệp ước dẫn độ tội phạm, do đó theo Yonhap, nếu người lính này thật sự phạm tội giết người , Bình Nhưỡng cũng không thể yêu cầu Seoul bắt người.
theo Pháp luật TPHCM

Trung - Hàn bị Mỹ đánh thuế pin mặt trời và máy giặt

  • 9 giờ trước


Bản quyền hình ảnh AFP
Image caption
Pin mặt trờiTrung Quốc và Hàn Quốc phản ứng dữ dội với chính sách mới của Mỹ

Mỹ vừa thông qua việc áp dụng những khoản thuế gây tranh cãi liên quan đến nhập khẩu máy giặt và pin năng lượng mặt trời.
Động thái này được cho là phù hợp với chính sách thương mại "Nước Mỹ trên hết" của tổng thống Donald Trump, với mục đích bảo vệ các nhà sản xuất trong nước khỏi sự cạnh tranh quyết liệt từ nước ngoài.
Một phát ngôn viên cho biết chính quyền Mỹ sẽ "cố gắng bảo vệ những người công nhân, những nông dân, những chủ trang trại và các doanh nhân của Hoa Kỳ".
Trung Quốc và Hàn Quốc, những nhà sản xuất bị ảnh hưởng nặng nề nhất, đã lên án động thái này.
Các quan chức Mỹ cũng cho biết sẽ còn có thêm nhiều hành động về thương mại trong thời gian tới.
Ông Trump cũng đã đề cập đến việc này kể từ khi ông nắm quyền.
Trong bài phát biểu nhậm chức một năm trước, ông hứa sẽ bảo vệ biên giới Mỹ khỏi những quốc gia "đang tạo ra những sản phẩm giống như của Mỹ, đánh cắp những công ty và "phá huỷ" những công việc trong đất nước".

Bản quyền hình ảnh BRENDAN SMIALOWSKI
Image caption
Donald Trump Tổng thống Donald Trump trong bài phát biểu nhậm chức
Hành động này được nhìn nhận như là động thái thương mại quan trọng nhất của ông Trump kể từ khi ông đưa Mỹ ra khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và đàm phán lại Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (Nafta).
Lý do mức thuế được áp dụng?
Chính sách khắt khe hơn này được Tổng thống Trump chấp thuận sau khi Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC) nhận thấy các nhà sản xuất trong nước đang bị ảnh hưởng bởi các loại hàng nhập khẩu rẻ hơn.
Mexico cảnh báo Mỹ về động thái ngưng Nafta
Trump bàn thương mại, quên nhân quyền
Các công ty sản xuất như Whirlpool, một nhà sản xuất máy giặt Hoa Kỳ, cùng với các hãng sản xuất pin mặt trời như "Suniva" và "Solar World Americas" đã phàn nàn với ITC và Uỷ ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ nhận ra những lợi ích cần phải có cho họ.
Theo các tài liệu của Hoa Kỳ, mức thuế quan áp dụng lên các tấm pin mặt trời thấp hơn so các nhà sản xuất nội địa kì vọng, nhưng khoản thuế đối với máy giặt và phụ tùng đã thay đổi nhiều so với dự kiến - tăng thêm 50% đối một số trường hợp.
Mức thuế được áp dụng ra sao?
1,2 triệu máy giặt được nhập khẩu trong năm đầu tiên sẽ phải chịu mức thuế 20%. Mức thuế này sẽ tăng lên mức 50% nếu như vượt qua con số nhập khẩu trên. Đến năm thứ ba, tỷ lệ này sẽ giảm xuống 16% và 40% theo tỷ lệ tương ứng.
Số liệu cho thấy trong năm 2010, 1,6 triệu máy giặt đã được nhập khẩu vào Hoa Kỳ.
Mức thuế quan đối với nhập khẩu pin mặt trời cũng được tăng lên. Trong năm đầu tiên sẽ là 30%, giảm xuống còn 15% vào năm thứ tư. Mặc dù vậy, 2.5 gigawatt điện của các tế bào quang điện - tức là đủ cho 11,5 triệu tấm pin, sẽ được cho phép miễn thuế mỗi năm.
Uỷ ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC) cho rằng Trung Quốc đã bán các thành phần năng lượng mặt trời với mức giá rất thấp tại Mỹ, với sự hỗ trợ đến từ các khoản trợ cấp của chính phủ.

Phản ứng

Nhà sản xuất thiết bị Whirlpool của Mỹ, với nhiều năm đấu tranh chống lại hàng nhập khẩu giá rẻ từ Hàn Quốc và Mexico, đã hoan nghênh động thái này.

Bản quyền hình ảnh Getty Images
Image caption
Máy giặt Hình ảnh minh hoa những chiếc máy giặt của Mỹ
Cổ phiếu của Whirlpool đã tăng 2,5%, và ngay lập tức hãng công bố sẽ tuyển dụng thêm 200 nhân viên.
Cổ phiếu của các hãng sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời của Mỹ cũng tăng lên.
Các nhà hoạt động môi trường lập luận rằng việc sản xuất các tấm pin mặt trời với rủi ro giá cao hơn ngăn cản sự phát triển của năng lượng tái tạo trong nước.
Samsung điện tử công bố lợi nhuận kỉ lục
Kiểm soát mạng: VN học Trung Quốc được không?
Phong trào #MeToo đã lan đến Trung Quốc?
Trung Quốc và Hàn Quốc đã phản ứng dữ dội trước động thái này của Hoa Kỳ.
Hàn Quốc cho biết họ sẽ khiếu nại lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Quốc gia này gọi mức thuế này là "quá mức" và "thật đáng tiếc".
Các nhà sản xuất của Hàn Quốc, bao gồm Samsung và LG, đang cạnh tranh thị trường máy giặt với các hãng của Mỹ như Whirlpool. Samsung kêu gọi cho một "mức thuế mà mọi khách hàng đều có thể mua được một chiếc máy giặt".
Tại Trung Quốc, nhà sản xuất pin năng lượng mặt trời lớn nhất trên thế giới, cho biết động thái này của Mỹ sẽ làm tổn hại đến môi trường thương mại toàn cầu.
Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Hoa Kỳ. Phát ngôn viên Vương Hạ Quân nói rằng Bắc Kinh thể hiện "sự không hài lòng mạnh mẽ" với kế hoạch này của Hoa Kỳ.
Ông cảnh báo rằng "cùng với các thành viên WTO khác, Trung Quốc sẽ kiên quyết bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình".

Trung Quốc xây ‘Vạn Lý Trường Thành’ ở Tân Cương

23/01/2018 14:42 GMT+7

TTO - Chính quyền tỉnh Tân Cương tuyên bố sẽ xây một “vạn lý trường thành” để ngăn các tay súng bên ngoài xâm nhập, báo China Daily đưa tin ngày 23-1.

Trung Quốc xây ‘Vạn Lý Trường Thành’ ở Tân Cương - Ảnh 1.
Lực lượng bán quân sự Trung Quốc trong một cuộc diễn tập chống khủng bố tại Tân Cương - Ảnh: Reuters
Tân Cương là đơn vị hành chính cấp tỉnh lớn nhất Trung Quốc với diện tích khoảng 1,6 triệu km2.
Đây cũng là khu vực tự trị có tên chính thức là Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, là nơi sinh sống của nhiều dân tộc với các dân tộc chính có thể kể tới là Uyghur (Duy Ngô Nhĩ), Hán, Kazakh, Hồi, Kyrgyz và Mông Cổ.
Trong kế hoạch xây dựng trên, chính quyền Tân Cương nhấn mạnh mục tiêu "ngăn các tay súng bên ngoài đất nước Trung Quốc" xâm nhập.
Về mặt địa lý, xung quanh Tân Cương là biên giới giáp với Nga, Mông Cổ, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan, Afghanistan, Pakistan và Ấn Độ. Nhưng nhiều khả năng đích ngắm là các tay súng Hồi giáo cực đoan.

1s





Hàng trăm người đã chết trong vài năm qua tại khu vực này, phần lớn bắt nguồn từ tình hình bạo lực giữa người Duy Ngô Nhĩ và người Hán, diễn ra chủ yếu ở khu vực phía nam của Tân Cương. Duy Ngô Nhĩ là tên gọi nhóm cộng đồng Hồi giáo dùng ngôn ngữ hệ Turk, còn Hán là dân tộc đông nhất thế giới.
Chính quyền Trung Quốc cho rằng tình hình bạo lực do lỗi của các thành phần ly khai và Hồi giáo cực đoan. Một số nhóm trong đó bị cho có liên hệ với thế lực bên ngoài.
Vì vậy chủ tịch tỉnh Tân Cương Shohrat Zakir cho biết tỉnh này sẽ tiến hành các biện pháp về biên giới để tạo ra một "Vạn Lý Trường Thành" - lấy theo tên của công trình tường thành nổi tiếng tại Trung Quốc.
"Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để không tạo ra bất kỳ lỗ hổng hay điểm mù nào trong việc giám sát an ninh, và đảm bảo các khu vực mấu chốt duy trì được sự an toàn tuyệt đối", Zakir nói.
Thực tế khái niệm về một Vạn Lý Trường Thành mới tại Tân Cương đã được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhắc tới trong cuộc họp thường niên của Quốc hội năm 2017. Ông Tập khi ấy nói với các nghị sĩ đại diện Tân Cương về việc cần thiết phải tạo ra "một vạn lý trường thành bằng sắt thép" để bảo vệ an ninh, theo hãng tin Reuters.
NHẬT ĐĂNG

Tổng thống Philippines: ‘Hãy bắn tôi nếu tôi trở thành một nhà độc tài’

Dân trí Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã thẳng thắn yêu cầu lực lượng chức năng... xử bắn ông nếu ông theo đuổi tham vọng của một nhà độc tài và nắm giữ quyền lực lâu hơn hiến pháp cho phép.
 >> Gần 90% người Philippines ủng hộ cuộc chiến chống ma túy của Tổng thống Duterte
 >> Tổng thống Duterte "tố" CIA âm mưu ám sát ông



Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: AP
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: AP

Phát biểu trước quân đội Philippines hôm qua, 22/1, Tổng thống Duterte mạnh mẽ khẳng định: “Nếu tôi nắm quyền quá lâu và muốn trở thành một nhà độc tài, thì các bạn hãy bắn tôi. Tôi không nói đùa.
“Nếu tôi kéo dài nhiệm kì của mình dù chỉ một ngày, thì tôi yêu cầu lực lượng vũ trang và cảnh sát quốc gia Philippines phải ngăn chặn tôi, hoặc bất kì người nào khác có hành động trái với hiến pháp.”
Theo ông Duterte, quân đội và cảnh sát Philippines có nhiệm vụ cao cả là bảo vệ hiến pháp, trong đó quy định mỗi nhiệm kì Tổng thống kéo dài 6 năm. Ông cho phép các binh sĩ sử dụng tất cả số đạn của họ để hạ gục mình nếu cảm thấy cần thiết.
Theo RT, Tổng thống Duterte sẽ kết thúc nhiệm kì của mình vào năm 2022.
Trước đó, nhà lãnh đạo Philippines từng xua tan những đồn đoán cho rằng ông đang tìm cách sửa đổi hiến pháp để kéo dài nhiệm kì Tổng thống.
“Đừng sợ việc độc tài hóa. Tôi không nhắm đến mục đích đó. Tôi không yêu cầu được làm điều đó, và cũng không thích nó”, ông Duterte từng nhấn mạnh sau khi kêu gọi các nhà lập pháp cắt giảm quyền hạn của quan chức chính phủ.
Để chứng minh cho lời nói của mình, Tổng thống Duterte thề sẽ từ chức nếu con trai của ông dính líu đến việc tham nhũng, hoặc nếu các tổ chức nhân quyền tìm thấy bằng chứng về việc nhà nước hậu thuẫn cho hành động giết người.
Theo Minh Hạnh
Tiền Phong

Nữ MC nổi tiếng thu đủ chữ ký để tranh cử Tổng thống Nga với ông Putin

24/1/2018 06:41 UTC+7
(Công lý) - Mới đây, nữ MC nổi tiếng ở Nga Ksenia Sobchak đã thu thập được số chữ ký tối thiểu để có thể trở thành ứng viên tranh cử tổng thống nước này cùng ông Vladimir Putin.
Hôm 22/1, chiến dịch tranh cử của Tổng Biên Tập tạp chí thời trang L'Officiel Ksenia Sobchak đã công bố thông tin trên trang chủ và cho biết cô đã thu thập được hơn 101.000 chữ ký, vượt mức tối thiểu 100.000 chữ ký để trở thành ứng viên tranh cử.
Danh sách chữ ký này sẽ được chiến dịch tranh cử của nữ MC gửi đến Ủy ban bầu cử quốc gia Nga để xác nhận trước khi chính thức được công nhận. Tuy nhiên, quản lý chiến dịch tranh cử của cô cho biết, họ sẽ tiếp tục vận động thêm chữ ký ủng hộ để đề phòng những trường hợp chữ ký giả mạo không được xét.
Nếu được đồng ý, cô Ksenia Sobchak sẽ trở thành ứng viên tổng thống đại diện đảng Sáng kiến Dân chủ. Theo đó, tên của Ksenia Sobchak sẽ có trong lá phiếu bầu tổng thống Nga nhiệm kỳ mới.
Nữ MC nổi tiếng thu đủ chữ ký để tranh cử Tổng thống Nga với ông Putin
Ksenia Sobchak (35 tuổi) là người dẫn chương trình kiêm diễn viên và người mẫu nổi tiếng tại Nga
Được biết, Ksenia Sobchak (35 tuổi) là người dẫn chương trình kiêm diễn viên và người mẫu nổi tiếng tại Nga. Sobchak là con gái của cố Thị trưởng St Petersburg Anatoly Sobchak - người từng tuyển ông Putin vào làm việc tại tòa thị chính thành phố trong thập niên 1990. Ông Anatoly Sobchak được xem là người thầy giúp Tổng thống Nga bắt đầu sự nghiệp chính trị.
Theo RT, hồi tháng 9, ông Putin từng chia sẻ với báo Vedomosti liên quan đến tin cô Sobchak chạy đua Tổng thống rằng, ông luôn trân trọng bố của Ksenia và coi ông Anatoly Sobchak là một hình tượng xuất sắc trong lịch sử Nga hiện đại. Tổng thống Nga cũng tuyên bố, mọi công dân đều có quyền ứng cử Tổng thống, Ksenia Sobchak cũng không ngoại lệ.
Về phía Ksenia Sobchak, cô cho biết cô không kỳ vọng sẽ đánh bại Tổng thống Putin trong cuộc bầu cử vào đầu năm sau, song cô muốn các cử tri Nga có thêm một lựa chọn.
Dự kiến, bầu cử tổng thống Nga sẽ diễn ra vào ngày 18/3 tới. Các kết quả khảo sát gần đây cho thấy, ông Putin nhiều khả năng sẽ lại chiến thắng áp đảo.
Hà Kim (Theo RT)

Công bố lịch thi mới cuộc thi giải Toán, Vật lý qua mạng Internet năm học 2017-2018

ictnews
Cùng với việc công bố dự thảo thể lệ cuộc thi giải Toán, Vật lí qua mạng Internet - ViOlympic năm học 2017-2018, Ban tổ chức cũng có thông báo chính thức về lịch tổ chức các vòng của cuộc thi kiến thức qua mạng này trong năm nay.
ViOlympic là cuộc thi kiến thức qua mạng Internet đã được tổ chức thường niên từ năm 2008 cho đến nay.
Như ICTnews đã thông tin, trung tuần tháng 12/2017, Bộ GD&ĐT đã có công văn hướng dẫn các Sở GD&ĐT địa phương về việc tổ chức các cuộc thi dành cho học sinh phổ thông từ năm học 2017 – 2018. Theo đó, đối với 3 cuộc thi: giải Toán và Vật lý trên mạng (ViOlympic), thi tiếng Anh trên mạng (IOE) và thi giải Toán trên máy tính cầm tay, Bộ GD&ĐT yêu cầu, các đơn vị chủ trì tổ chức rà soát và đổi mới nội dung, hình thức thi gắn liền với đổi mới hoạt động dạy học và kiểm tra, đánh giá của chương trình giáo dục phổ thông, đăng công khai đề thi tổ chức trên mạng và báo cáo Bộ GD&ĐT để theo dõi.
Các Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT cấp quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và các cơ sở giáo dục có trách nhiệm theo dõi, giám sát trong quá trình diễn ra cuộc thi, đảm bảo tính thiết thực và hiệu quả, theo nhu cầu thực tế của học sinh, không tạo áp lực cho học sinh, không thu kinh phí, không yêu cầu các trường tổ chức đội tuyển, không lấy thành tích cuộc thi để đánh giá thi đua đối với đơn vị tham gia.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT tại công văn nêu trên, Ban tổ chức cuộc thi giải Toán, Vật lý qua mạng Internet - ViOlympic vừa chính thức có thông báo với các đơn vị, các học sinh và phụ huynhvề lịch thi cùng dự thảo thể lệ cuộc thi này trong năm học 2017 - 2018.
Theo lịch thi ViOlympic năm học 2017 – 2018 mới công bố, thay vì gồm 19 vòng thi như trước đây, nội dung thi ViOlympic Toán tiếng Việt sẽ có 13 vòng thi, gồm 12 vòng tự luyện và 1 vòng thi chung kết toàn quốc (vòng 13) dự kiến được tổ chức vào ngày 15/4/2018.
Đối với 2 nội dung thi ViOlympic Toán tiếng Anh và ViOlympic Vật lý, tổng số vòng thi tuy vẫn gồm có 10 vòng. Tuy nhiên, sẽ có 9 vòng tự luyện và 1 vòng thi chung kết toàn quốc cũng được tổ chức vào ngày 15/4/2018.
Lịch mở vòng thi ViOlympic Toán tiếng Việt năm học 2017 - 2018.

Lịch mở vòng thi ViOlympic Toán tiếng Anh năm học 2017 - 2018.
Lịch mở vòng thi ViOlympic Vật lý năm học 2017 - 2018.
Ban tổ chức cuộc thi ViOlympic cấp quốc gia cũng cho biết, tại vòng số 10 môn Toán tiếng Việt, vòng số 7 môn Toán tiếng Anh và Vật lý, học sinh sẽ chưa phải dùng mã thi để vào hệ thống. Mã thi sẽ được áp dụng từ vòng số 11 đối với môn Toán tiếng Việt và vòng 8 đối với các môn Toán tiếng Anh, Vật lý. Các đơn vị Phòng GD&ĐT và trường có thể sử dụng vòng thi số 11 và 12 để quản lý và đánh giá năng lực học sinh tham gia vòng chung kết toàn quốc.
Dự thảo thể lệ cuộc thi giải Toán, Vật lý qua Internet - ViOlympic nêu rõ, cuộc thi nhằm mục đích tạo sân chơi trực tuyến môn Toán, Vật lý cho học sinh phổ thông; tạo điều kiện cho học sinh sử dụng Internet như là một phương thức học tập. Học sinh được luyện tập và tự kiểm tra, đánh giá năng lực học tập môn Toán, Vật lý.
Cuộc thi cũng hướng tới góp phần tạo dựng một nền tảng Toán học, Vật lý cho học sinh Việt Nam sẵn sàng đón nhận cuộc cách mạng công nghệ lần thứ tư; tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh tích cực giao lưu, học tập; tăng cường khả năng tiếng Anh cho học sinh qua giải Toán bằng tiếng Anh; đồng thời đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy học tại các trường phổ thông.
Về đối tượng tham gia cuộc thi ViOlympic, theo dự thảo thể lệ, môn Toán bằng tiếng Việt và Toán bằng tiếng Anh dành cho học sinh phổ thông trên toàn quốc. Riêng với môn Vật lý, đối tượng dự thi là học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 trên toàn quốc.
Học sinh đăng kí thành viên trên website http://www.violympic.vn đúng các thông tinHọ và tên; Ngày sinh; Số điện thoại; Địa chỉ lớp, trường, quận/huyện, tỉnh/thành phố. Học sinh đăng kí khối lớp nào thì chỉ thi được ở khối lớp đó. Khi đã đăng kí thành viên, học sinh vào website và đăng nhập với tên truy cập và mật khẩu đã đăng kí. Sau khi đăng nhập thành công, học sinh “Vào làm bài” để tham gia các vòng.
Cũng theo dự thảo thể lệ, để quản lí, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các hoạt động của Violympic giải Toán, Vật lý qua Internet, FPT sẽ thành lập Ban tổ chức và báo cáo Bộ GD&ĐT. Sở, Phòng GD&ĐT và các cơ sở giáo dục (nếu có tổ chức cho học sinh tham gia cuộc thi) có thể thành lập hoặc không thành lập Ban tổ chức. Riêng “Vòng chung kết ViOlympic toàn quốc”, nếu Sở GD&ĐT có tổ chức cho học sinh tham gia mà không có Ban tổ chức thì cần cử người thuộc Phòng giáo dục trung học, Phòng giáo dục tiểu học chịu trách nhiệm tổ chức vòng toàn quốc này.
Vân Anh

Động đất 6 độ khiến đường nứt gãy ở Indonesia

Trận động đất mạnh 6 độ xảy ra hôm nay tại Indonesia khiến các tòa nhà ở thủ đô Jakarta rung lắc và các con phố nứt gãy.


Đường ở Banten, Indonesia bị nứt trong trận động đất. Ảnh: Twitter.
Đường ở Banten, Indonesia bị nứt trong trận động đấtẢnh: Twitter.
Người đi xe máy ngã ra đường trong khi nhân viên văn phòng ở thủ đô Jakarta, Indonesia vội chạy ra ngoài khi các tòa nhà bắt đầu rung lắc do xảy ra động đất, AFP hôm nay đưa tin.
Video phát trên truyền hình Indonesia cho thấy cảnh xe tải rung lắc dữ dội trên một cảng ở tỉnh Banten tại mũi tây bắc của đảo Java. Trong khi đó, người dân chia sẻ trên mạng xã hội hình ảnh các con phố xuất hiện những vết nứt lớn. Chưa có thông tin về thương vong.

Người dân đổ ra đường khi các tòa nhà rung lắc.
"Khi tòa nhà đột nhiên rung lắc, tôi vội chạy ra bên ngoài. Trận động đất khá mạnh và tôi rất sợ", nhân viên cửa hàng ở Jakarta Suji, 35 tuổi, nói.
Theo Cục Khảo sát Địa chất Mỹ, trận động đất mạnh 6 độ xảy ra ở độ sâu 43 km. Tâm chấn nằm ngoài bờ biển, cách thủ đô Jakarta khoảng 130 km về phía tây nam. Không có cảnh báo về sóng thần sau trận động đất.
"Tâm chấn nằm ở khu vực dễ bị ảnh hưởng bởi động đất. Dư chấn nhiều khả năng sẽ xảy ra. Tôi kêu gọi người dân chuẩn bị sẵn sàng, đặc biệt nếu đang ở trong các tòa nhà có cấu trúc yếu", người đứng đầu cơ quan Địa Vật lý, Khí hậu học và Khí tượng học của Indonesia ông Dwikorita Karnawati cho biết.
Nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương nơi các mảng kiến tạo của vỏ Trái Đất gặp nhau, Indonesia thường xuyên chịu ảnh hưởng của địa chấn và núi lửa. 
Vũ Phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét