Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

TIẾU LÂM KIM CỔ 169

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Những tên cướp ngu nhất thế giới bị đánh cho sml
  
Những Tên Trộm Ngu Người Nhất Việt Nam
  
7 Vụ Lừa Đảo ‘Khét Tiếng’ Làm Chấn Động Lịch Sử Thế Giới – 2 Lần Rao Bán Tháp Eiffel

Tên cướp “số nhọ” làm rơi giấy khai sinh và thư của mẹ tại hiện trường

Thứ Ba, ngày 21/03/2017 04:00 AM (GMT+7)
Vụ cướp có lẽ đã trót lọt nếu tên cướp không gặp phải tình huống trớ trêu khi đánh rơi giấy khai sinh và thư của mẹ viết cho hắn trong đó có cả địa chỉ nhà tại hiện trường.
Xem thêm các kỳ: [1] 2 3 4 5 ... Kỳ tiếpKỳ mới nhất
Nói đến tội phạm, phần lớn mọi người sẽ hình dung ra đó là những kẻ bặm trợn, lỳ lợm, mất nhân tính. Nhưng đôi khi, có nhiều vụ án không hề được dư luận nhớ tới bởi sự độc ác hay thủ đoạn mà là ở những tình huống trớ trêu và cực kỳ đen đủi. Loạt bài “Những tên tội phạm số nhọ” sau đây sẽ khiến bạn cười ngất với các phi vụ thất bại vì nhiều lý do vô cùng ngớ ngẩn.
Tên cướp “số nhọ” làm rơi giấy khai sinh và thư của mẹ tại hiện trường - 1
Tên cướp “số nhọ” Zachary Tentoni
Đây có lẽ là tên cướp “số nhọ” nhất lịch sử Boston, Mỹ. Các nhân viên cảnh sát Boston thậm chí còn không tốn chút công sức và chất xám nào để lần ra thủ phạm trong một vụ cướp vào tháng 7/2013.
Theo hồ sơ vụ án, nạn nhân là một phụ nữ ở Dorchester, Massachusetts. Cô khai với cảnh sát rằng khi vừa xuống ga Field Corner ở Dorchester và đang đi qua sân trường Trung học Harbor thì bỗng nhiên bị một người đàn ông từ phía sau chạy lên giật ví.
Giằng co 1 lúc, hắn cũng lấy được chiếc ví đựng 40 USD tiền mặt và 1 thẻ hộ chiếu. Nhưng trớ trêu là trong khi chạy trốn khỏi hiện trường, kẻ cướp vụng về đã làm rơi 2 chiếc túi của mình, trong đó có quần áo, đồ vệ sinh cá nhân và giày thể thao.
Tên cướp “số nhọ” làm rơi giấy khai sinh và thư của mẹ tại hiện trường - 2
Khu vực sân trường Trung học Harbor, nơi xảy ra vụ cướp 
Tuy nhiên, quan trọng hơn, một trong số đó có giấy khai sinh, xác định hắn ta là Zachary Tentoni, sinh năm 1987, sống tại Southington, Connecticut và một bức thư do mẹ tên cướp gửi cho con trai, trên đó có đầy đủ địa chỉ liên lạc.
Khoảng 1h35 sáng hôm sau, khi cảnh sát còn chưa kịp tìm đến địa chỉ nhà tên cướp 26 tuổi thì lực lượng tuần tra phát hiện một người đàn ông phù hợp với mô tả về kẻ tình nghi đang lang thang gần khu vực hiện trường và ngay lập tức đã bắt giữ anh ta.
Khi các nhân viên hỏi tên, Tentoni nói dối mình là John Foisy, đến từ Connecticut, sinh ngày 16/6/1993. Tuy nhiên, nạn nhân vẫn nhớ rõ mặt Tentoni nên tên cướp này không còn cách nào khác ngoài việc thừa nhận tội lỗi của mình.
Tentoni bị Tòa án quận Dorchester kết tội thực hiện một vụ cướp không vũ trang và bị tống giam với khoản tiền phạt 500 USD.
Đây không phải là lần đầu tiên Tentoni dính líu tới pháp luật. Hồ sơ cho thấy tên này từng bị buộc tội ăn cắp vào tháng 4 trước đó và cũng đang bị điều tra với một vụ án ngày 10/6 liên quan đến việc chiếm đoạt và vận hành trái phép một chiếc xe cơ giới cũng như lái xe với giấy phép hết hạn.
---------------------------
Mời độc giả đón đọc phần tiếp theo của "Những tên tội phạm số nhọ" vào 4h, ngày 22/3/2017.
Theo Huyền Anh (Theo CBS News) (Dân Việt)
Xem thêm các kỳ: [1] 2 3 4 5 ... Kỳ tiếpKỳ mới nhất
An ninh Xã hội - Câu chuyện đằng sau vụ trộm làm nên tên tuổi bức họa Mona Lisa Câu chuyện đằng sau vụ trộm làm nên tên tuổi bức họa Mona Lisa
Hơn 100 năm trước, kiệt tác Mona Lisa của danh họa Leonardo da Vinci biến mất khỏi Bảo tàng Louvre. Vụ trộm đã gây chấn động toàn thế giới...
An ninh Xã hội - Chuyện chưa kể đằng sau "vụ cướp thế kỷ" Chuyện chưa kể đằng sau "vụ cướp thế kỷ"
Cho tới tận bây giờ, cảnh sát vẫn không thể giải thích chính xác băng cướp đã thực hiện các bước như thế nào.
An ninh Xã hội - Vụ cướp ngân hàng lớn nhất và dễ nhất lịch sử thế giới Vụ cướp ngân hàng lớn nhất và dễ nhất lịch sử thế giới
Cho đến nay, vụ cướp 1 tỷ USD của Saddam Husein vẫn được xem là vụ cướp ngân hàng lớn dễ nhất trong lịch sử thế giới.

10 tên trộm ngớ ngẩn nhất thế giới

Thảo Yukimoon, Theo Trí Thức Trẻ 10:30 20/09/2016

Cưỡi lừa đi ăn cướp, để lại số điện thoại cho dễ liên lạc, làm rơi giấy khai sinh ở hiện trường, đưa nhầm súng cho nạn nhân… là những câu chuyện hài có thật mà những tên tội phạm ngốc nghếch đã gây ra.

1. Bị điếc nhưng vẫn đi cướp nên không nghe thấy chuông báo động
10 tên trộm ngớ ngẩn nhất thế giới - Ảnh 1.
Vào tháng 8 năm 1995, Klaus Schmidt xông vào một ngân hàng ở Berlin với một khẩu súng lục và đòi giao tiền. Nhưng điều kỳ lạ đã xảy ra khi một nhân viên ngân hàng hỏi tên cướp rằng có cần một chiếc túi để đựng số tiền đó hay không, tên cướp lại trả lời: "Đồ chết tiệt, tất nhiên đây là súng thật!"
Chi tiết nhỏ đã giúp những người chứng kiến ngày hôm đó nhận ra rằng tên cướp này bị điếc. Tận dụng lợi thế, một nhân viên liền bấm chuông báo động. Mặc dù tiếng chuông inh ỏi vang lên, nhưng tên cướp vẫn ung dung đe dọa các nhân viên và chẳng hề hay biết.
Khi cảnh sát đến nơi, họ nhanh chóng bắt giữ Klaus Schmidt. Tuy nhiên sau đó, Schmidt đã đâm đơn kiện ngược lại phía ngân hàng vì đã lợi dụng tình trạng khuyết tật của y.
2. Hám bia miễn phí, 19 tên tù vượt ngục bị tóm gọn
10 tên trộm ngớ ngẩn nhất thế giới - Ảnh 2.
Năm 2011, cảnh sát hạt Derbyshire, nước Anh sử dụng chiến lược bắt tội phạm bằng bia miễn phí. Theo đó, những viên cảnh sát chìm đóng vai người bán hàng và loan tin rằng những tên tù vượt ngục đã lọt vào danh sách trúng thưởng một thùng bia.
Để nhận bia, những người "trúng giải" này cần phải liên hệ với công ty trao thưởng. Vì phần thưởng hấp dẫn đó, 19 tên đào tẩu đã liên hệ địa điểm để nhận thưởng. Buồn thay, khi chúng tìm đến thì chẳng có bia miễn phí, mà chỉ toàn cảnh sát đang sẵn sàng đưa họ trở lại nhà tù.
3. Tên cướp để lại số điện thoại cho… tiện liên lạc
10 tên trộm ngớ ngẩn nhất thế giới - Ảnh 3.
Vào năm 2008, Ruben Zarate 18 tuổi định cướp tại một cửa tiệm bán ống xả ô tô ở Chicago, Mỹ. Hắn đi vào cửa tiệm với một khẩu súng và yêu cầu nhân viên giao nộp toàn bộ số tiền có trong cửa hàng. Tuy vậy, tiền mặt lại nằm hết trong két mà chỉ có người quản lí mới mở được.
Vậy là Ruben "ngây thơ" quyết định để lại số điện thoại cho nhân viên và bảo họ gọi cho hắn khi người quản lí quay về. Đương nhiên, nhân viên cửa tiệm đã gọi cho cảnh sát Chicago.
Cảnh sát lập tức tới hiện trường và bảo nhân viên gọi lại cho tên cướp, quả nhiên Zarate đã trở lại để "lấy tiền". Sau một cuộc đấu súng ngắn, cảnh sát đã tóm gọn được tên cướp 18 tuổi.
4. Làm rơi giấy khai sinh và thư của mẹ tại hiện trường
10 tên trộm ngớ ngẩn nhất thế giới - Ảnh 4.
Một tên cướp ở thành phố Boston, Mỹ đã giật chiếc ví đựng 40 USD tiền mặt và chứng minh của một phụ nữ. Tuy nhiên, hắn ta lại làm rơi chiếc túi của mình trong quá trình giằng co.
Nạn nhân đã đem chiếc túi của tên cướp đến trình báo với cảnh sát. Họ phát hiện bên trong túi có một giấy khai sinh của Zachary Tentoni, 26 tuổi, công dân của thị trấn Southington, bang Connecticut, Mỹ. Ngoài ra, cảnh sát còn tìm thấy một bức thư của mẹ Tentoni gửi cho con trai.
Dường như nhận ra sai lầm của mình, nên khi cảnh sát liên lạc thì tên cướp đã cố gắng để giả vờ là một người khác. Nhưng điều này là vô ích, vì nạn nhân đã nhận ra hắn ta ngay lập tức.
5. Cưỡi lừa... đi ăn trộm
10 tên trộm ngớ ngẩn nhất thế giới - Ảnh 5.
Một băng trộm ở Colombia đã ăn trộm một con lừa tên Xavi rồi đi cướp tại một cửa hàng tiện lợi. Ba tên cướp đã lấy đi rất nhiều thức ăn và rượu rum. Sau đó, chúng chất đồ ăn cướp lên con lừa và chuẩn bị để chạy trốn, thế nhưng Xavi quyết định không hợp tác mà cứ đứng ỳ ra.
Con lừa thông minh bắt đầu gây ra rất nhiều tiếng ồn làm thu hút sự chú ý của một số sĩ quan cảnh sát ở gần đó. Bị phát hiện, những tên cướp vội vàng bỏ chạy, để lại cả Xavi-cùng với tất cả số hàng hóa vừa cướp được.
6. Gọi điện hẹn trước số tiền muốn cướp
10 tên trộm ngớ ngẩn nhất thế giới - Ảnh 6.
Ngày 23/3/2010, Albert Bailey và một đồng phạm vị thành niên quyết định đi cướp một ngân hàng ở Fairfield, Connecticut, Mỹ. Để đơn giản hóa các thủ tục, Bailey đã gọi trước cho ngân hàng và thông báo rằng hắn ta sẽ đến cướp 100.000 USD (hơn 2,2 tỷ đồng).
Mục đích của Bailey là để cho ngân hàng có thời gian chuẩn bị đủ tiền, rồi 2 tên cướp chỉ việc đến lấy tiền rồi đào tẩu. Thế nhưng, ngân hàng đã gọi điện báo cảnh sát đến mai phục và tóm gọn 2 tên cướp.
7. Đi cướp ô tô nhưng không biết lái xe
10 tên trộm ngớ ngẩn nhất thế giới - Ảnh 7.
Tháng 3/2014, khi Melissa Peters chuẩn bị đưa con trai tới trường thì phát hiện ra có một khẩu súng đang hướng về phía mình. Tên cướp 17 tuổi tên Mganga nhanh chóng tiến lại gần uy hiếp Melissa để cướp ô tô.
Tuy nhiên, vấn đề duy nhất là tên trộm này lại không biết cách sử dụng hộp số tay trên chiếc xe muốn cướp, hắn "đánh vật" một lúc mà chỉ bật được đèn xe và cần gạt nước.
Người hàng xóm của cô Melissa đã nhanh chóng gọi cho cảnh sát. Cảnh sát kịp thời đến hiện trường và phát hiện ra khẩu súng của Mganga chỉ là đồ giả.
8. Đi ăn trộm vào đúng nhà có cảnh sát
10 tên trộm ngớ ngẩn nhất thế giới - Ảnh 8.
Tên trộm Darren Kimpton sống ở Northampton, nước Anh, đã chọn lầm mục tiêu khi đột nhập vào một ngôi nhà có cảnh sát. Được biết, vào đêm hôm trước, ngôi nhà này đã bị mất trộm, chủ nhà gọi điện cho cảnh sát và họ đang tiến hành điều tra hiện trường. Thấy vậy, Kimpton bỏ chạy nhưng đã bị cảnh sát bắt lại.
Trước đó, tên trộm đen đủi này cũng đã từng bị bắt vì ăn trộm ở một nhà gần đó. Nguyên do là hắn đã hậu đậu đến nỗi làm vỡ kính, tự làm mình bị thương và để lại máu ở hiện trường, nhờ vậy cảnh sát đã dễ dàng bắt được Kimpton.
9. Đưa nhầm súng và bị uy hiếp ngược lại
10 tên trộm ngớ ngẩn nhất thế giới - Ảnh 9.
Vụ việc xảy ra tại ngân hàng Halifax, thủ đô London, Anh. Một tên cướp mang theo súng và còn cẩn thận chuẩn bị cả một chiếc túi đựng tiền. Khi yêu cầu thủ quỹ nhét 700.000 USD tiền mặt vào túi của hắn, thay vì định đưa túi cho nhân viên thì tên cướp lại đưa nhầm khẩu súng.
Nhân viên ngân hàng hơi bất ngờ nhưng nhanh chóng hiểu ra vấn đề và lập tức chĩa súng về phía tên cướp. Tuy nhiên, tên cướp cũng nhanh chân "bỏ của chạy lấy người", cướp một chiếc xe đạp và phóng đi mất.
10. Màn cải trang thảm họa
10 tên trộm ngớ ngẩn nhất thế giới - Ảnh 10.
Dennis Hawkins, 48 tuổi, sống tại thành phố Pittsburgh, bang Pennsylvania, Mỹ, là một trong những tên cướp có tài hóa trang tệ hại nhất thế giới. Để cướp ngân hàng, Hawkins đã cải trang thành một phụ nữ với mái tóc vàng, một cặp ngực giả và một chiếc quần sặc sỡ.
Tuy nhiên, có lẽ vì tiếc nuối hình tượng "men lì" nên Hawkins vẫn giữ nguyên bộ râu và ria mép. Cũng vì lí do đó mà những hình ảnh ghi lại từ camera đã giúp cảnh sát nhanh chóng bắt được thủ phạm.

10 vụ trộm hài hước nhất năm 2014



Mang xe tải đi “cướp” cả đàn trâu, trộm heo, gà nhà hàng xóm để... "lót dạ" xem World Cup, tên trộm khỏa thân để chui lọt lỗ cửa sổ, hy hữu vụ chuột 'ăn trộm' 12 chỉ vàng ở Bình Định… là những vụ trộm hài hước, đáng nhớ nhất năm 2014.



Mang xe tải đi “cướp” cả đàn trâu
Theo tin tức trên báo An ninh thủ đô, vụ việc xảy ra ngày 1/10 tại gia đình anh Vũ Bá Công (SN 1973) và vợ Đinh Thị Thuyến (SN 1973), trú tại Xóm 1, thôn Đào Yêu, xã Hồng Thái, huyện An Dương, Hải Phòng.
Theo lời chị Thuyến, từ ngày nuôi trâu, tối nào 2 vợ chồng cũng phải ra giữa đồng ngủ để trông, mặc dù chuồng trại được xây dựng, có khóa rất cẩn thận; bên trong nuôi 1 con chó, còn phía ngoài lắp cả cổng sắt bảo vệ. 
Hình ảnh 10 vụ trộm hài hước nhất năm 2014 số 1

Chị Thuyến ngẩn ngơ trong cơ sở nuôi nhốt trâu của gia đình, giờ chỉ còn lại chuồng không

“Đêm 1-10, 2 vợ chồng đi ngủ sớm hơn mọi khi nhưng không thể ngủ say đến nỗi trộm vào mở cổng, đập phá khóa chuồng trâu, lục lọi mọi thứ, rồi dắt cả 5 con trâu trưởng thành mà không biết, đó là chưa nói đến nhà có cả chó. Vợ chồng tôi cho rằng, bọn chúng ít nhất phải có 4-5 đối tượng, kế hoach trộm trâu được lên phương án kỹ càng từ trước, trong đó có việc sử dụng thuốc mê chuốc cho cả 2 ngủ thiếp đi. Sáng ra người cảm thấy mệt mỏi…”- chị Thuyến nói.
Theo ghi nhận tại hiện trường, một chiếc khóa chuồng trâu bị đập vỡ; nhiều dấu chân trâu từ khu vực chuồng trại dẫn ra bờ ruộng, rồi đến nghĩa trang và trên đê sông Lạch Tray cách nhà khoảng 150m có nhiều vết chân trâu, cây cỏ gãy, đổ rạp; đặc biệt trên mặt đê còn in nguyên nhiều vết dép nhựa tổ ong (có cả to, cả nhỏ), dấu chân trâu, phân trâu và các vệt bánh xe ô tô tải.
Được biết, cả đàn trâu 5 con ( 2 con đực và 3 con cái) được vợ chồng anh Công, chị Thuyến mua từ tháng 7-2013 bằng số tiền tích cóp, gom góp cả chục năm trời làm lụng vất vả, với hy vọng sau khi trâu lớn gia đình anh sẽ kiếm được một khoản tiền nho nhỏ để nuôi 2 đứa con ăn học và tiếp tục nhân giống. Nhưng đâu có ngờ, 5 con trâu béo nung núc, trong đó 3 con sắp sinh nở đã bị nhóm trộm táo tợn “cướp” đi.
Cũng theo chị Thuyến, sáng 2-10, biết tin gia đình chị bị các đối tượng bắt trộm cả đàn đâu, một số thanh niên trong làng cho biết, đêm đó mọi người tập trung ở quán nước đầu làng xem bóng đá. Khi đó có thấy 2 xe tải loại 1,5- 2 tấn chạy vào từ hướng cầu Kiến An, rồi rẽ ra đường bờ đê sông Lạch Tray, đến khu vực nghĩa trang của thôn thì dừng lại. Đến 0h, một xe chạy ra, sau đó 2 tiếng một chiếc nữa. Mọi người nghĩ đó là xe chở rác thải đi đổ trộm nên đang mải xem không lưu tâm.
Trộm heo, gà nhà hàng xóm để... "lót dạ" xem World Cup
Báo Người lao động cho hay, sáng 21-6, Công an huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định cho biết đã xác định Nguyễn Võ (SN 1986) và Ngô Quang Sơn (SN 1995) là thủ phạm vụ trộm 1 con heo rừng nặng khoảng 30 kg và gần 20 con gà trị giá khoảng 5 triệu đồng, tại nhà ông Nguyễn Xuân Thanh (SN 1948), ngụ thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn. Cả hai đều là hàng xóm của ông Thanh.
Trước đó, do phát hiện 1 con heo rừng mất, còn đàn gà nuôi trong nhà ngày càng vơi đi, ông Thanh báo cáo vụ việc với cơ quan chức năng.
Sau khi điều tra, xác minh, cơ quan công an đã xác định thủ phạm của vụ trộm trên là Võ và Sơn. Tại cơ quan công an, hai đối tượng khai nhận do đói bụng vì thức khuya xem World Cup nên đã bắt trộm heo, gà làm thịt ăn lót dạ.
Tên trộm khỏa thân để chui lọt lỗ cửa sổ
Hình ảnh 10 vụ trộm hài hước nhất năm 2014 số 2

Công an phường Đồng Quốc Bình lấy lời khai của đối tượng Hải (trái)

Lưu Mạnh Hải, sinh 1968, ở 4D58 Đồng Quốc Bình, Ngô Quyền, Hải Phòng đã có 2 tiền án và 4 lần đi cai nghiện bắt buộc nhưng hắn đâu có chừa.
23h50 ngày 6-6, Hải cầm theo đồ nghề lượn quanh các khu tập thể ở phường Đồng Quốc Bình xem nhà ai có sơ hở thì trộm cắp tài sản. Đến số nhà 12D58 Đồng Quốc Bình, do từng chơi với chủ nhà là Nguyễn Hữu Hải, sinh 1967, nên Hải biết anh này vừa bị Công an phường Đằng Giang (Ngô Quyền) bắt giữ do tội trộm cắp tài sản, hiện nhà không có người ở. Vậy là hắn cởi quần áo để chui lọt lỗ hổng cửa sổ rồi vào trong khua khoắng.
Đúng lúc đó, chị Nguyễn Thị Phương Thảo (cháu của chủ nhà), đi chơi về phát hiện nên Hải dù không mảnh vải che thân vẫn lao ra cửa chính để thoát thân nhưng bị nhân dân tóm gọn, giao Công an phường Đồng Quốc Bình xử lý.
Công an quận Ngô Quyền tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.
Hy hữu vụ chuột 'ăn trộm' 12 chỉ vàng ở Bình Định
Theo báo Bình Định, ngày 3/3, Công an huyện Hoài Ân cho biết đã điều tra làm rõ vụ mất vàng vừa xảy ra tại làng T1, xã Bok Tới, huyện Hoài Ân, Bình Định.
Trước đó, ông Đinh Văn Dư (SN 1978, dân tộc Bana, ở địa phương trên) có 7 chỉ vàng 24K và 5,4 chỉ vàng 18K đựng trong túi vải, cất trong tường nhà, bị mất lúc nào không hay nên báo cáo công an nhờ tìm giúp thủ phạm.
Sau khi nghe báo cáo, qua kiểm tra, xem xét hiện trường, CA huyện Hoài Ân nhận định không có vụ trộm, sau đó cùng gia đình nạn nhân tìm kiếm và phát hiện chính bầy chuột ở trong cái hang gần đó đã tha túi vải đựng vàng vào hang. Ông Dư đã nhận đủ số vàng tưởng đã bị mất.
Hy hữu: Trộm được ô tô, chạy luôn ra biển hóng mát
Hình ảnh 10 vụ trộm hài hước nhất năm 2014 số 3

"Chôm" được chiếc xe có cả chìa khóa và giấy tờ tên trộm ung dung chạy ra biển giữa trưa.

Theo báo Khám Phá, chiều 24/8, thông tin từ Công an Tp. Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, các đơn vị nghiệp vụ vẫn đang điều tra truy bắt thủ phạm đã trộm chiếc xe ô tô tải của một doanh nghiệp trên địa bàn rồi bỏ lại trên bãi biển.
Đây là vụ trộm khá hy hữu vì tên đạo chích này đã lấy được cả chìa khóa và giấy tờ xe nên ung dung chạy ra biển hóng mát.
Bà Mai Huỳnh Nhân Trang - chủ Doanh nghiệp tư nhân Ngọc Vy (trụ sở tại phường Ngọc Hiệp, Nha Trang) trình báo, chiều 23/8, tài xế xe ô tô tải biển số 79C-005.15 đã xe về gara ô tô của gia đình ở số 73 Hương lộ 45, phường Ngọc Hiệp, Nha Trang.
Đến 9 giờ sáng nay thì phát hiện kẻ gian đã phá khóa gara và trộm mất chiếc xe; trên xe vẫn còn để chìa khóa và giấy tờ.
Đến 13 giờ chiều cùng ngày chiếc ô tô tải trên được phát hiện ở bãi biển Hòn Chồng đoạn đối diện đường Hòn Chồng, phường Vĩnh Phước, Nha Trang.
Theo cơ quan công an, đối tượng trộm được chiếc xe trên đã điều khiển xe ra bãi cát ở khu vực biển Hòn Chồng. Vừa ra được một đoạn thì xe bị sụt cát, lún và sa lầy trên bãi cát. Tên này đã cố chạy xe ra khỏi điểm lún nhưng không được. Sợ bị lộ kẻ trộm đã bỏ lại xe trên bãi biển để chạy thoát thân.
Gã trai trộm 9 con bò trong đêm
Hình ảnh 10 vụ trộm hài hước nhất năm 2014 số 4

Đối tượng Chí tại cơ quan công an

Theo báo Đại Lộ, ngày 12/11, Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) đang tạm giữ đối tượng Chu Mạnh Chí (SN 1984, quê Phú Thọ, tạm trú tại P. Bình Hoà, Thuận An) để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.
Trước đó vào đêm ngày 10/11 anh Nguyễn Văn Bê (ngụ thị xã Dĩ An) thả đàn bò ra bãi đất trống trên địa bàn phường An Phú (Thuận An). Đến rạng sáng hôm sau anh Bê nhận tin báo có người trộm và đang lùa đàn bò đi.
Khi chạy ra đến nơi thì thấy một thanh niên tay cầm cây đang lùa đàn bò của mình, anh Bê la toáng lên: “Bò của tôi, anh lùa bò tôi đi đâu. Mọi người ơi, thằng này trộm bò tôi”. Gã thanh niên hoảng hồn tháo chạy nhưng bị người dân truy đuổi bắt lại.
Tại cơ quan công an Chí thừa nhận hành vi trộm bò của mình. Chí khai khoảng 20h ngày 10/11, đối tượngđi bộ ra bãi đất trống thì gặp đàn bò của anh Bê đang nằm ngủ. Chí nảy sinh ý định trộm bò bán lấy tiền tiêu xài nên nhặt cành cây lùa đàn bò đi thì bị phát hiện.
Đàn bò của anh Bê có 9 con, ước tính theo giá thị trường khoảng 260 triệu đồng.
Kẻ trộm làm rơi két sắt chứa tiền tỷ giữa Sài Gòn
Theo báo Một thế giới, sáng 25.9, Công an phường Long Trường, quận 9, TP HCM cho biết vẫn đang tạm giữ chiếc két sắt để lập hồ sơ chuyển Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 9 làm rõ vụ trộm táo tợn xảy ra giữa ban ngày trên địa bàn.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 13 giờ chiều 24.9, xuất hiện 4 đối tượng đi  2 xe gắn máy trên đường Võ Văn Hát, phường Long Trường, quận 9.
Do chiếc két quá nặng và đường gồ ghề nên chiếc két sắt được trùm kín trong bao tải rơi xuống đất. Một người dân tình cờ phát hiện vụ việc. Cả 4 tên lập tức vứt chiếc két sắt lại, rồ ga tẩu thoát.
Lúc này, bà S. (nhà cách hiện trường vài trăm mét) đi làm về thấy cửa nhà bị phá liền vào kiểm tra thì mới tá hỏa phát hiện chiếc két sắt nhà mình bị lấy cắp.
Nhận được thông tin 4 tên trộm đánh rơi két sắt gần nhà, bà S. đến kiểm tra và gọi điện cấp báo công an địa phương. 
Ngoài chiếc két sắt, bọn trộm còn lấy đi một laptop và một số vật dụng. "Do cả nhà đi vắng nên các tên trộm cắt khóa đột nhập lấy tài sản. Số tài sản có trong két sắt gồm tiền mặt và giấy tờ với tổng giá trị hàng tỷ đồng" - bà S. cho biết.
Bà còn cho rằng, rất có thể bọn trộm đã rình rập từ trước, chờ đến khi gia đình bà đi vắng thì đột nhập trộm két sắt.
Ba mẹ con lái xế hộp mới đi ăn trộm
Hình ảnh 10 vụ trộm hài hước nhất năm 2014 số 5
Chiếc xe ôtô họ sử dụng để gây án.
Theo báo Tri thức trực tuyến, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) vừa làm rõ vụ 3 mẹ con điều khiển chiếc ôtô hiệu Kia đến một tiệm bách hóa trên địa bàn trộm cắp tài sản gồm: Nguyễn Thị Thái (63 tuổi), Vũ Ngọc Long (42 tuổi) và Vũ Thị Hiền (30 tuổi, cùng ở quận Hai Bà Trưng).
Theo tài liệu điều tra, sáng 18/12, Thái bảo con trai chở mình và con gái đến một cửa hàng bách hóa ở thị trấn Đông Anh trộm 4 hộp sữa và nồi cơm điện. Sau khi lấy được tài sản, người đàn bà 63 tuổi đem ra ôtô cất giấu rồi tẩu thoát.
4 hộp sữa lấy được, Hiền mang về cửa hàng của mình ở quận Hai Bà Trưng bán. Chiếc nồi cơm điện cô ta đưa cho mẹ giữ.
Nhận được tin báo về sự việc, Công an huyện Đông Anh đã vào cuộc điều tra, làm rõ. Hiện cơ quan công an đang tạm giữ hai mẹ con Thái và Long. Riêng Hiền nuôi con nhỏ được nhà chức trách cho tại ngoại.
Long từng có tiền án Tàng trữ trái phép chất ma túy.
Người dân Sài Gòn cởi áo khoác cho tên trộm mặc chống lạnh
Theo Công an TP.HCM, khoảng 16h45 ngày 30-12, một số người dân sống gần chung cư 481 Bến Ba Đình, P.9, Q.8 phát hiện Nguyễn Hùng Tú (22 tuổi) ngụ phường 10, quận 8 TP.HCM  đang trộm phụ tùng xe máy, liền tri hô và rượt đuổi. Bị người dân truy đuổi đến giữa cầu Nguyễn Tri Phương (giáp ranh Q.5 và Q.8), hoảng hốt Tú liều mình nhảy xuống kênh Tàu Hũ để tẩu thoát nhưng bị nhiều người dân vây kín trên bờ.
Hình ảnh 10 vụ trộm hài hước nhất năm 2014 số 6

Sau khoảng 1 tiếng đồng hồ bơi dưới dòng kênh đen, đến khoảng 18 giờ nam thanh niên mới bơi vào bờ - Ảnh: Một thế giới

Sợ Tú đuối nước, người dân trên bờ đã quăng nắp chiếc thùng xốp để Tú bám vào, nhưng Tú vẫn cứ bơi lập lờ giữa kênh, không chịu bơi vào bờ. Sau gần một tiếng "biểu diễn" dưới kênh Tàu Hủ, đến gần 18 giờ cùng ngày Tú bị công an P.10, Q.5 bắt giữ. Thấy Tú lên bờ trong tình trạng run người, nhiều người đã khoác áo cho tên trộm mặc để đỡ lạnh.
Gã trộm cạy két sắt nhưng quên lấy vàng
Theo báo Tri thức trực tuyến, Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã tạm giam Đỗ Đình Thạch (33 tuổi) và Đỗ Đình Dực (43 tuổi, cùng xã Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ) để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.
Hình ảnh 10 vụ trộm hài hước nhất năm 2014 số 7

Hai tên trộm bị tạm giữ.

Theo tài liệu điều tra, đêm 25/12, hai người đàn ông này hẹn nhau lẻn vào một nhà dân cùng xã trộm cắp. Họ mang theo xà cầy cạy phá cửa và lấy được hơn một triệu đồng trong tủ hàng tạp hóa.
Phát hiện két sắt, Thạch dùng đồ nghề để mở. Thoáng thấy cọc tiền 500.000 đồng (theo lời khai bị hại khoảng 40 triệu) để phía ngoài, tên trộm chộp ngay rồi rời khỏi hiện trường mà không hay biết bên trong còn nhiều trang sức vàng có giá trị.
Trên đường tẩu thoát, Thạch giấu cọc tiền vào ngôi miếu gần đó tính làm của riêng. Dực chỉ được chia hơn một triệu đồng.
Quá trình điều tra, Công an huyện Phúc Thọ đã làm rõ hành vi phạm tội của cặp đôi này. Hai tên trộm đã tự nguyện giao nộp một phần số tiền đánh cắp.
Thu Huyền (tổng hợp)
Nguồn : Người đưa tin
 

                                   Những Tên Cướp Ngân Hàng Ngốc Nghếch Nhất Thế Giới

Cuộc đời bi hài của gã trai “lâu lâu không trộm lại buồn”



“Vương Nhật Hoàng, ở khu 7, Đông Hà, Quảng Trị, tuy mới 34 tuổi nhưng đã 7 lần vào tù. Cuộc đời của gã trai trẻ này cũng lắm bi hài. Vào tù vì tội, lừa tình, lừa tiền, cưỡng đoạt tài sản đều có cả. Nhưng, vào tù lần 7, gã vẫn tỏ ra chưa ăn năn”.

Gây án chỉ vì thiếu tiền nhậu
Quá bất ngờ trước khả năng gây án liên tục của Vương Nhật Hoàng, nhưng những người hàng xóm của Hoàng lại tỏ ra cảm thông và có phần cám cảnh với tên trộm đặc biệt này. Bởi có những vụ án gã gây ra chỉ vì muốn kiếm tiền đủ phục vụ cho một cuộc nhậu mà thôi. Nhiều lần vào tù ra tội và được trả về địa phương, có người mai mối cho Hoàng những cô gái có tính nết tử tế nhưng chưa kịp kết hôn, cái “sở thích” đi ăn trộm lại trỗi dậy. Quanh đi quẩn lại, về nhà chưa ấm chỗ, Hoàng lại nhập trại vì tội cướp giật tài sản. Đặc biệt, trong các lần vào trại giam, gã đều tập trung cải tạo rất tốt, nhưng bản chất ăn trộm vặt như đã gắn với Hoàng như hình với bóng. Nhiều hàng xóm của Hoàng cho biết: “Bình thường thì tính nết của Hoàng cũng không đến nỗi nào, chỉ tội hay bốc đồng và thích gì làm nấy, không ai can ngăn được”. Lên 10 tuổi, Hoàng đã có cách sống khác biệt với những đứa trẻ cùng trang lứa, gã không thích hòa nhập và thích cô độc một mình, không giao du với ai. Đến cả việc lên trường, gã cũng dường như không tiếp chuyện với các thầy cô giáo. Bà Lê Thị Thêu, sống cạnh nhà Hoàng cho biết: “Mỗi lần ra tù, người thân của Hoàng lại rất sốt sắng lo cho gã một công việc hay cho đi học một cái nghề gì đó, nhưng có tham gia học được ít bữa lại bỏ ngang và quay về nhà. Mấy lần đòi đi TP Hồ Chí Minh lập nghiệp nhưng học hành không đến đâu nên người thân của Hoàng không cho đi”.
Hình ảnh Cuộc đời bi hài của gã trai “lâu lâu không trộm lại buồn” số 1
Tên trộm Vương Nhật Hoàng
Trong các vụ án của Hoàng gây ra có những lần mà động cơ gây án đơn giản và đầy bi hài. Cách đây không lâu, hẹn hò mãi để gặp người bạn thuở thiếu thời của mình đã chuyển đi làm ăn xa ở tận Bình Dương, Hoàng bần thần và muốn mời bạn một bữa nhậu gọi là niềm vui hội ngộ. Thế nhưng, trong túi không còn một cắc tiền nào, gã nghĩ ngay ra cách đi ăn trộm của một cửa hàng tạp hóa. Khi được hỏi vì sao số tiền không lớn, có thể đi mượn của người quen thay vì đi trộm thì Hoàng lại trả lời rằng “trộm cho nhanh, với lại không phải mắc ơn vay của người khác”. Khá bi hài là sau khi trộm đủ bữa nhậu và chia tay bạn xong, sáng ngày hôm sau, Hoàng tự đến cơ quan chức năng đầu thú và kể ngọn ngành về vụ trộm mình đã thực trước đó. Ông Hành, hàng xóm của Hoàng, cho biết: “Kể cũng kỳ thật. Số tài sản Hoàng trộm không nhiều, sau khi trộm xong thì không cần ai đến bắt và tự đầu thú ngay. Trong những lần đến vận động và khuyên nhủ Hoàng, tôi cố tìm hiểu xem đâu là nguyên nhân cặn kẽ khiến cho đối tượng này hình thành những thói xấu kỳ quặc đó nhưng rất khó hiểu. Gã luôn bảo, ăn trộm cũng là niềm vui. Lâu lâu mà không trộm lại buồn. Hơn nữa, đi ăn nhậu hay kiếm tiền mua thuốc lá, uống cà phê từ số tiền đi ăn trộm được khá thú vị, chứ không giống như tiền của mình bỏ ra. Thế nên cứ thích đi ăn trộm. Vào tù cải tạo thì cũng giống như cuộc sống lêu lổng bên ngoài vậy thôi”.
Vừa trộm vừa thương gia chủ
Nhớ lại, trong một vụ trộm diễn ra từ những năm 2004, Hoàng đơn thân độc mã đột nhập vào một nhà giữa đêm vắng. Vì căn nhà này neo người, lại rộng thênh thang nên gã đã phá được két sắt, nhưng không giống như những tên trộm khác cuỗm tài sản và tẩu thoát càng nhanh càng tốt. Đường này, thấy chủ nhà ngủ quá say sưa, lại chỉ có hai người già nên Hoàng lượn quanh ngôi nhà và ngồi uống nước thoải mái. Gã khai: “Nếu trong nhà có nhiều người, đặc biệt là thanh niên trai tráng thì mới sợ, chứ đằng này có hai ông bà già trong nhà, lại đang ngủ nên cứ thong thả chơi và ngồi uống nước đã. Lúc đó có cảm giác như đang trở về nhà mình để lấy tiền đi mua đồ vậy”. Có lẽ đó là cách nghĩ khác thường nhất của những tên trộm. Sau khi lục két sắt của gia chủ này, Hoàng lại không vơ sạch, mà chỉ lấy một nửa. Gã thú thực: “...Thấy họ cũng tồi tội. Với lại, tôi cũng chỉ cần tiền tiêu pha trong mấy việc nhỏ là cà phê, thuốc lá và các cuộc nhậu. Lấy hết sợ sáng mai ra họ không còn tiền mà tiêu, lại già cả rồi. Thế nên tôi để lại một nửa, xem như là tình thương với gia chủ vậy.”  
Theo hồ sơ về đối tượng này, năm 1996, Hoàng đã đi tù 9 tháng về tội trộm cắp. Tổng số tiền trong vụ này đủ cho Hoàng mời đám bạn 2 bữa nhậu và một chầu hát karaoke. Y thừa nhận rằng, đám thanh niên trong khu phố cứ than không có tiền đi nhậu nên gã đã lên kế hoạch đi trộm về để đãi các bạn. Vào tù riết vì tội trộm cắp nên thành luôn thói quen. Đến năm 2004, Hoàng tiếp tục lãnh 9 tháng tù cũng về tội danh trên. Tháng 8/2006, sau khi ra tù chưa được bao lâu, gia đình Hoàng đang tính sắp xếp cho gã một công việc ở nơi xa để cách ly những người bạn không tốt và những nơi gã đã tường gây án. Thế nhưng, khi người thân chưa kịp sắp xếp, gã lại nổi hứng đi trộm. Lần này thì trộm, nhưng khi bị phát hiện, gã liều lĩnh giằng co, cướp giật tài sản trên tay gia chủ luôn. Bị tuyên án 3 năm tù giam về tội cướp giật tài sản. Ra tù được đúng 2 ngày, Hoàng tiếp cận và lừa một tiểu thương ở chợ Đông Hà. Gã cho biết: “Bà tiểu thương này cũng đứng tuổi rồi. Nhưng chồng đã mất nên thiếu thốn tình cảm. Tôi giả vờ cảm thông và tiếp cận làm quen bày tỏ”.
Khi đã trở nên “tình thương mến thương” rồi thì Hoàng rình mò cơ hội sau khi lừa tình chán thì cuỗm luôn cả tài sản của người tình, tiếp tục bị xử 9 tháng tù giam. Đến năm 2010, bị kết án 9 tháng tù vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Lần này người gã lừa lại cũng là một phụ nữ thiếu thốn tình cảm và dễ dàng tin tưởng vào miệng lưỡi người khác. Liên tục vào ăn cơm tù nhưng hình như Hoàng không biết chán. Nhiều người hàng xóm của Hoàng cũng không còn mấy bất ngờ về gã nữa. Bà Linh sống cạnh nhà Hoàng cho biết, mấy lần đầu cứ mãn hạn tù về, gia đình làm cơm sum họp xong, mấy hôm sau lại thấy đi thăm nuôi, người ta hiếu kỳ và ngỡ ngàng lắm. Nhưng mấy lần sau cũng cứ thế nên dần dà rồi cũng quen. Ở đây, người ta gọi Hoàng là “kẻ thích ở tù”. Có lần mãn hạn tù, Hoàng còn về xung phong tham gia lực lượng thanh niên xung kích về các vùng sâu giúp dân. Thế nhưng, tham gia được đúng một hôm, hôm sau Hoàng lại đi trộm. Tháng 7-2011, Hoàng tiếp tục lãnh thêm 30 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản.
Cứ buồn là tìm đồng bọn để cùng đi trộm
Sang năm 2013, Hoàng được mãn hạn tù giam. Gã đi than vãn với bạn bè sau những năm tháng “miệt mài” ở tù giờ thấy buồn lắm, không biết giải quyết thời gian bằng cách nào, mà đi làm những công việc bình thường như những người khác thì lại thấy không phù hợp và không có cảm hứng tí nào. Nhiều lần tìm một số người bạn của mình để rủ đi ăn trộm cho vui nhưng Hoàng đều bị từ chối. Anh V, người từng bị Hoàng đến rủ đi ăn trộm, cho biết: “Cái thằng thật là hết chuyện để nói. Đến rủ người ta đi làm việc gì không rủ, rủ đi trộm. Tôi chửi cho nó một trận và đuổi về”. Ở không mãi “ngứa tay, buồn chân” nên Hoàng bắt đầu lang thang ra các quán cà phê để “tầm ngưu”. Cuối tháng 2/2014, khi đang uống cà phê ở Đông Hà thì Hoàng lê la làm quen được với Nguyễn Công Quý. Biết Quý cũng từng vào tù vì trộm cắp tài sản, Hoàng rất mừng. Hoàng bàn với Quý tiếp tục đi ăn trộm cho “khuây khỏa tháng ngày”. Quý điều khiển xe máy BKS 74C1-07728 chở Hoàng chạy dọc đường Lê Duẩn (TP Đông Hà) để tiếp cận các khổ chủ mà chúng muốn thực hiện hành vi trộm cắp. Chạy một vòng, chúng quyết định đột nhập vào một cửa hàng xe máy bên quốc lộ. Theo hướng dẫn của Hoàng, Quý lao vào xách ngay thùng dầu nhớt hiệu Caltex loại 25 lít (trị giá 1,4 triệu đồng) mang đi bán với giá 900 ngàn đồng. Có tiền cả hai cùng đi ăn chơi, đúng lúc đó thì bị tóm. Hoàng tiếp tục lĩnh án 15 tháng tù giam, Quý 6 tháng tù giam

Theo Lê Bảo/ Cảnh sát Toàn cầu
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét