Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2018

HIỆN THỰC KỲ ẢO 82

-Mọi thực thể đều thu-phát bức xạ. con người cũng vậy.
-Qua tiến hóa thích nghi, ở con người hình thành năm giác quan. Trong năm giác quan ấy xúc giác là giác quan nền tảng, là cơ sở thiết lập nên các giác quan kia.
-Ánh sáng cũng là một dạng bức xạ.
-ở một số người nhạy cảm, bức xạ ánh sáng vẫn đi vào mắt khi mắt bị bịt kín, nghĩa là vẫn nhìn thấy mà không cần mở mắt. Đó là hiện tượng "con mắt thứ ba". 
-Nếu thực nghiệm chỉ ra rằng, người nhìn bằng "con mắt thứ ba" không thấy màu hoặc không thấy đúng màu thông thường của vật thể thì nhận định trên là đúng!
--------------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Khai mở con mắt thứ ba - Huyền bí phương Đông 

Khoa học đã tìm ra cách đánh thức con mắt thứ 3 của con người?

Người ta luôn nói đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Sẽ ra sao nếu như một ngày bạn phát hiện ra mình có đến tận 3 cái “cửa sổ”?

Giới khoa học đã nhận biết được rằng, ở bên trong hộp sọ của con người còn có một con mắt. Hàng loạt những cuộc nghiên cứu giải phẫu não và thuyết phôi học hiện đại đã được tiến hành. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, thể tùng bên trong bên trong não bộ chính là nơi chứa con mắt thứ 3 bí ẩn. Trên thực tế, trong giới tu luyện luôn có cách nói “mở thiên nhãn”, và cũng thừa nhận loại hiện tượng này là thực sự tồn tại. Cho dù là một số hiện tượng được xem là “công năng đặc dị” vẫn không hoàn toàn được các nhà khoa học hiện nay nhận biết rõ ràng, nhưng con người đối với nghiên cứu về công năng (khả năng đặc biệt) trước giờ chưa từng từ bỏ.
Trong tác phẩm Biển Thước liệt truyền của “sử ký” có ghi chép rằng Biển Thước có khả năng “nhìn được màu sắc bên trong nội tạng của con người”. Trong Thái bình thiên quốc sử có ghi chép về công năng đặc dị của Hồng Tú Toàn, khả năng này của ông xuất hiện sau cơn bệnh nặng hơn 40 ngày, phạm vi chữa bệnh của ông bao gồm bại liệt và tai điếc, có thể “nhìn mặt là khỏi”, những ghi chép này cũng chứng sự tồn tại của công năng đặc dị từ cổ xưa
Con mắt thứ 3 – Thể tùng quả
Một bài báo trên trạng mạng của tạp chí Nature Mỹ có nhắc đến, một loại cá hang mù chính là lợi dụng thể tùng quả trong não bộ để “nhìn” thế giới bên ngoài. Một loại cá tên là Astyanaxmexicanus, còn gọi là cá hang mù Mexico hoặc cá không mắt, vì không có kết cấu mắt hoàn chỉnh, các nhà khoa học luôn cho rằng chúng không thể nhìn thấy mọi vật. Nhưng trong một tình huống ngẫu nhiên, các nhà nghiên cứu của Đại Học Maryland phát hiện cá hang mù Mexico có phản ứng với ánh sáng. Điều này khiến các nhà nghiên cứu vô cùng ngạc nhiên. Thông qua thử nghiệm thực tế, các nhà nghiên cứu phát hiện, cá hang mù lợi dụng thể tùng quả của chúng để nhìn. Sau khi các nhà nghiên cứu cắt bỏ thể tùng quả của chúng, phát hiện cá hang mù không còn phản ứng với ánh sáng nữa.

Con mắt thứ 3 - Thể tùng quả ( Ảnh minh họa)
Con mắt thứ 3 - Thể tùng quả ( Ảnh minh họa)
Con người có con mắt thứ ba, điều này đã được các nhà khoa học chứng thực. Các nhà khoa học thông qua nghiên cứu giải phẫu não bộ và thuyết phôi học hiện đại phát hiện ra rằng, trong thể tùng của não bộ, chính là nơi chứa con mắt thứ ba thần bí. Ở phía trước thể tùng quả có một loại từ trường, nó có thể hội tụ các tia chiếu, và có tác dụng quét hình ảnh. Chuyên gia sắc tố thị giác nước Anh Jim Pomark nói rằng: “Càng ngày càng nhiều chứng cứ cho thấy, thể tùng quả của một số động vật có thể đóng vai trò tương tự con mắt, nghiên cứu này đã trực tiếp chứng thực điều này.”
Các nghiên cứu ngày nay đã phát hiện, thể tùng quả không chỉ có cơ sở cấu trúc cảm quang, mà còn có hệ thống truyền tín hiệu cảm quang, với đầy đủ sắc tố võng mạc. Đôi mắt bình thường của con người chỉ là ống kính của máy ảnh, có vai trò hội tụ, tập trung các tia sáng. Thể tùng quả phát triển hơn trong thời thơ ấu, thông thường sau 7 tuổi nó bắt đầu biến hóa, rút nhỏ và không ngừng thoái hóa theo sự tăng trưởng của độ tuổi.
Con mắt thứ 3 là có thật?
Các giải phẫu y học phương Tây hiện đại phát hiện rằng vị trí của thể tùng quả trùng khớp với vị trí của thiên nhãn (tức con mắt thứ ba/ Third Eye) mà những người tu luyện miêu tả. Rất nhiều học thuyết tu luyện cho rằng, tuy mọi người đều có con mắt thứ ba, nhưng mà, không phải ai cũng có thể khai mở con mắt này. Đối với đa số người mà nói, chỉ có thông qua tĩnh tâm, thiền định, luyện công, ngồi thiền, tĩnh hóa tâm linh, nâng cao phẩm hạnh bản thân v..v… để sau khi năng lượng bên trong cơ thể kích hoạt được sự thoái hóa của thể tùng quả, mới có thể phát huy công dụng, có lẽ sẽ khai mở được “con mắt thứ ba”.
Đến lúc đó mới có thể nắm bắt được những hình ảnh mà mắt thường không nhìn thấy, không cần thông qua sự dẫn truyền của đồng tử, thủy tinh thể, thần kinh thị giác, mà những thứ nhìn thấy sẽ trực tiếp biến thành hình ảnh bên trong não. Đây có lẽ chính là mở thiên nhãn mà những người tu luyện thường nói. Phần lớn con người đều tin rằng những sự vật mà đôi mắt thịt này nhìn thấy, đều gọi là mắt thấy là thật, cái không nhìn thấy thì không tin, thật ra trên thế giới đã có rất nhiều người, thông qua những phương pháp tu luyện thân thể như kể trên, khai mở được con mắt thứ ba của họ. Sau khi con mắt này được khai mở, họ mới thực sự hiểu được nhiều điều chân thực của thế giới, của vũ trụ, và cũng nhận ra đôi mắt thịt có năng lực vô cùng hạn chế.

Con mắt thứ 3 là có thật? (Ảnh minh họa)
Con mắt thứ 3 là có thật? (Ảnh minh họa)
Có thể thấy, những câu chuyện kỳ lạ, thần thoại về con mắt thứ 3 đã được khoa học chứng minh và lý giải một phần nào đó. Đọc đến đây, liệu bạn có muốn mình sở hữu được khả năng đặc biệt này không?
Ảnh: Internet

Sự thật giật mình con mắt thứ ba huyền bí của loài người

Trong nhiều tôn giáo, tín ngưỡng cổ xưa của nhân loại, con mắt thứ ba được đề cập đến khá nhiều với những khả năng thần bí, khó lý giải.
Tâm Anh (tổng hợp)
Sự thật giật mình con mắt thứ ba huyền bí của loài người - Ảnh 1
Con mắt thứ ba còn được gọi là Huệ nhãn hay Tuệ nhãn, Thần nhãn, Thiên nhãn thông... Khái niệm này con mắt thứ 3 được đề cập nhiều nhất trong Phật giáo Ấn Độ, Yoga và các kinh điển của phật giáo Tây Tạng.
Sự thật giật mình con mắt thứ ba huyền bí của loài người - Ảnh 2
Theo một số tài liệu, những người sở hữu con mắt thứ ba thường được cho là những người sở hữu siêu năng lực, có khả năng nhìn thấu tương lai - quá khứ, thần giao cách cảm, chuyển di tư tưởng, giao tiếp từ xa, khả năng thu nhận kiến thức trực tiếp từ trí tuệ của vũ trụ, đọc ý nghĩ của người khác hay khám bệnh tâm linh... Chính vì vậy, con mắt thứ ba được cho là nơi siêu sức mạnh của con người trú ẩn.
Sự thật giật mình con mắt thứ ba huyền bí của loài người - Ảnh 3
Các chuyên gia khoa học cho hay trong bộ não con người có một phần nhỏ gọi là tuyến quả thông (gọi tên theo hình dáng của nó) thường được xem như con mắt thứ ba ở giữa trán. Nó nằm ở gần chính giữa não, nằm giữa hai bán cầu não. Vì thế nhiều người không nhận được thông tin từ con mắt thứ ba.
Sự thật giật mình con mắt thứ ba huyền bí của loài người - Ảnh 4
Tuyến quả thông cũng chính là cánh cổng chính giữa thể xác và thế giới tâm linh của con người. Một khi tuyến quả thông được đánh thức, con mắt thứ ba sẽ được đồng nhất với trí tuệ con người.
Sự thật giật mình con mắt thứ ba huyền bí của loài người - Ảnh 5
Điều đó khiến cho con người sở hữu khả năng siêu nhiên, biết tất cả mọi thứ đang diễn ra ở nơi cách xa, không nghe không nhìn thấy được. Thậm chí, người sở hữu con mắt thứ ba còn có thể hiểu và điều khiển được ý nghĩ người khác. Khi đó, trí tuệ của con người vượt ra khỏi giới hạn thể xác.
Sự thật giật mình con mắt thứ ba huyền bí của loài người - Ảnh 6
Tuy nhiên, rất ít người thành công trong việc đánh thức con mắt thứ ba. Nhưng cũng có một số người tuyên bố từ khi sinh ra đã sở hữu con mắt thứ ba. Một vị giáo sư ở Mỹ từng tiết lộ có con mắt thứ ba sau khi chào đời. Do khác biệt với mọi người nên bà thường bị châm chọc, trêu ghẹo.
Sự thật giật mình con mắt thứ ba huyền bí của loài người - Ảnh 7
Vì vậy, bà hay dùng tóc để che con mắt thứ ba, tránh ánh mắt kỳ thị, soi mói của người đời. Theo chia sẻ của nữ giáo sư này, con mắt thứ ba có tác dụng đặc biệt mà người thường không thể biết được.
Sự thật giật mình con mắt thứ ba huyền bí của loài người - Ảnh 8
Một số trường hợp đánh thức được con mắt thứ 3 thông qua yoga, thiền và các phương pháp khác. Cũng có trường hợp sở hữu siêu năng lực của con mắt thứ 3 sau khi trải qua một biến cố lớn.
Sự thật giật mình con mắt thứ ba huyền bí của loài người - Ảnh 9
Trong số đó, những trường hợp sở hữu con mắt thứ ba nhờ quá trình tu luyện và thiền tập có lẽ là những nhà Yoga và các Lạt ma Tây Tạng. Những người tập thiền hoặc yoga đều biết đến 7 vùng luân xa năng lực. Trong khi người Tây Tạng gọi đó là những điểm xoáy “Chakra” thì người Hindu (Ấn Độ) gọi là “luân xa”. Trong 7 luân xa đó, luân xa 6 là điểm xoáy quan trọng nhất nằm ở gốc mũi, giữa hai mắt và lông mày. Chính vì vậy, luân xa 6 còn được gọi là "con mắt thứ ba" hay là "giác quan thứ 6".
Sự thật giật mình con mắt thứ ba huyền bí của loài người - Ảnh 10
Nếu người nào trải qua xuất sắc quá trình luyện tập, mở được luân xa 6 thì sẽ đạt tới cảnh giới cao bởi khi đó, trí tuệ sẽ trở nên thông suốt, có khả năng thấy rõ mọi vật. Đồng thời, họ cũng có khả năng dự đoán được nguy hiểm từ khi chúng chưa xảy ra (hay còn gọi là giác quan thứ 6), đọc được suy nghĩ của người khác, di chuyển các đồ vật trong không gian... Tuy nhiên, có rất ít trường hợp mở được luân xa 6.

  
Con mắt thứ ba

Nghiên cứu khoa học về ‘Con mắt thứ ba’ – P1: Những con người có năng lực đặc biệt

Đã từ lâu, nhiều tôn giáo và tín ngưỡng cho rằng trong mỗi người đều có con mắt thứ ba, nó chính là cửa sổ giao tiếp giữa con người với thế giới khác. Tuy vậy, những người khác vẫn luôn nghi ngờ sự tồn tại của con mắt thứ ba.
Ngày nay, những thí nghiệm hết sức thực tại và các kết quả nghiên cứu của giới khoa học có thể giúp chúng ta hình dung liệu con mắt thứ ba có thực sự tồn tại hay không.
Trong phần 1, xin giới thiệu với bạn đọc các trường hợp có thật đã được ghi nhận.

1. Người phụ nữ có khả năng nhìn khi bị bịt mắt ở Việt Nam

Chị Hoàng Thị Thiêm, sinh năm 1970,  trú tại xóm Mới, thôn Bùi Trám, xã Hòa Lương, Lương Sơn, Hòa Bình. Chị có thể nhắm mắt mà đọc rõ sách báo, có thể bịt mắt mà đi lại như người bình thường, thậm chí chị có thể bịt mắt mà vẫn đi xe máy, không gặp bất cứ vấn đề gì.
Chị Thiêm kể: “Một hôm, tôi ra nhà anh họ bên chồng ở Hà Nội ăn giỗ. Anh ấy thấy tôi có nhiều biểu hiện lạ, sức khỏe yếu nên đã giới thiệu tôi đến học bộ môn năng lượng sinh học, ngồi thiền nâng cao sức khoẻ. Buổi đầu tiên thầy giáo nói mở luân xa cho tôi, yêu cầu tôi nhắm mắt ngồi thiền. Sau đó, thầy hỏi khi nhắm mắt mọi người có nhìn thấy gì không, người thì bảo thấy ngôi sao, người bảo toàn màu đen, riêng tôi không nhìn giống mọi người. Nghĩ trong bụng sao mình lại nhìn thấy thầy nhỉ, sợ nói ra không ai tin nên tôi không nói. Đến buổi thứ 3 tôi mới dám nói cho cả lớp, khi ngồi thiền tôi nhìn thấy thầy giáo và mọi người. Mặt tôi phừng phừng, tôi nói nếu mọi người không tin bịt mắt tôi lại, mang sách vở tôi đọc cho mà xem.”
Cả lớp nhốn nháo, chưa tin đó là sự thật, một nhóm đem sách vở đến, nhóm kia tìm khăn bịt kín mít hai hốc mắt của chị Thiêm lại, nhưng chị vẫn đọc được. Chị Thiêm bảo, khả năng này của chị không phải lúc đó mới có mà có từ nhỏ, chỉ có điều ngày nhỏ chị nghĩ ai cũng giống mình nên chưa có dịp nói ra.
Chị Hoàng Thị Thiêm có thể đọc sách trong khi mắt bị bịt kín (ảnh: kienthuc.net.vn)
Chị Hoàng Thị Thiêm có thể đọc sách trong khi mắt bị bịt kín (ảnh: kienthuc.net.vn)
Năm 2006, một cuộc kiểm tra khoa học được tiến hành với chị Thiêm trước sự chứng kiến của khoảng 20 cơ quan báo đài, truyền hình. Chị Thiêm được bịt kín mắt nhưng vẫn đi lại trong tòa soạn bình thường mà không bị vấp ngã. Chị quay số điện của chính các phóng viên ghi ra mẩu giấy đưa cho, dù không nhìn bằng mắt thường nhưng chị vẫn bấm đúng số.
Chị Thiêm có thể đi xe máy khi mắt bị bịt kín (ảnh: kienthuc.net.vn)
Chị Thiêm có thể đi xe máy khi mắt bị bịt kín (ảnh: kienthuc.net.vn)
Năm 2007, Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người đã tiến hành kiểm tra khả năng của chị trong nhiều tháng, mỗi lần kiểm tra đều có hàng chục người quan sát và theo dõi. Họ kết luận, khi bị bịt kín mắt, chị thực sự có khả năng nhìn mọi vật qua một điểm phía trên của sống mũi, giao giữa hai lông mày mà trong nhân thể học người ta vẫn gọi là ấn đường. Không chỉ nhìn được các vật thể đặt phía trước mặt, chị còn có thể nhìn được các vật thể phía 2 bên thái dương của mình.
Gần đây nhất, tháng 5/2015, một nhóm các nhà khoa học tại Viện Vật lý – Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã phối hợp cùng với Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người một lần nữa tiến hành kiểm tra với chị. Trong lần kiểm tra này, chị đã đọc chính xác các tài liệu được đưa ra mặc dù mắt vẫn bị bịt kín. Chị còn có thể xác định hình dáng và màu sắc của các vật thể hoặc có thể dùng bút để nối 5/6 điểm trên một tờ giấy để tạo thành hình một ngôi sao năm cánh. Không chỉ ở Việt Nam, các nhà khoa học ở các nước như Đức, Pháp, Nhật, Hàn Quốc đã mời chị sang để kiểm tra về “con mắt thứ ba” của chị. Khả năng của chị đều đã khiến họ kinh ngạc. Họ đều công nhận, ở chị thực sự tồn tại con mắt thứ ba.
Chị Thiêm có thể nối 5/6 điểm để tạo thành một hình ngôi sao 5 cánh khi mắt bị bịt kín (ảnh chụp video/vtv.vn)
Chị Thiêm có thể nối 5/6 điểm để tạo thành một hình ngôi sao 5 cánh khi mắt bị bịt kín (ảnh chụp video/vtv.vn)
Chị Thiêm trong một lần được chuyên gia nước ngoài thực nghiệm về sự tồn tại của con mắt thứ 3 (ảnh: kienthuc.net.vn)
Chị Thiêm trong một lần được chuyên gia nước ngoài thực nghiệm về sự tồn tại của con mắt thứ 3 (ảnh: kienthuc.net.vn)
Ngoài ra, không chỉ nhìn đọc được chữ và nhìn được vật thể khi bị bịt mắt, chị Thiêm còn có khả năng nhìn được và giao tiếp được với những người đã chết. Chị đã giúp cho nhiều gia đình tìm được mộ của người đã mất, thậm chí, chị còn có thể giao tiếp với những người đã chết đuối để họ chỉ ra chỗ xác của họ bị vùi lấp.
Video về khả năng nhìn bằng con mắt thứ ba của chị Hoàng Thị Thiêm trong chương trình Những chuyện lạ Việt Nam của VTV

2. Cô gái có đôi mắt như máy chụp X-quang

Natasha Demkina sinh năm 1987, là cô gái sống ở thành phố Saransk (Nga). Khi Natasha lên 10 tuổi, một trận đau ruột thừa suýt cướp đi tính mạng của cô. Trở về nhà sau ca phẫu thuật kéo dài 8 tiếng, cô bé Natasha vẫn vui tươi, sinh hoạt bình thường.
Cho đến một ngày, Natasha hét toáng lên khi đứng trước mặt mẹ: “Mẹ ơi, bụng mẹ có cái hạt đậu và cái vòi xếp nếp kìa. Cả cái quả gì đo đỏ đang cử động nữa”. Quá hoảng sợ, mẹ Natasha lập tức đưa con đến bác sĩ. Vừa đến bệnh viện, Natasha lại khiến cho bác sĩ hoảng sợ theo khi cô bé mô tả các bộ phận trong cơ thể ông. Do còn nhỏ nên Natasha không thể dùng được thuật ngữ y học để kể tên từng bộ phận trong cơ thể. Cô bé chỉ biết mô tả thận là hạt đậu, ruột là chiếc vòi xếp nếp…
Các bác sĩ giỏi nhất trong bệnh viện đã tập trung tại phòng khám của cô bé và họ đều bối rối trước những gì cô bé nói. Điều đặc biệt là cô bé có thể chỉ ra vị trí chính xác của từng bộ phận cho đến những vết thương của một bác sĩ nào đó. Natasha có thể “siêu âm” từng nội tạng, xác định tình trạng bệnh tật cũng như nhận diện tế bào, vi khuẩn hoặc vi-rút trong cơ thể.
Qua nhiều lần thử nghiệm và kiểm tra, các bác sĩ cho biết, những chẩn đoán của cô nhiều lúc còn chính xác hơn bác sĩ có trang thiết bị y tế tiên tiến hỗ trợ. Mặc dù cô bé có thể thấy được nội tạng của người khác nhưng Natasha lại không thể “siêu âm” cho chính mình.
Natasha Demkina, cô gái được biết đến với khả năng thấu thị thân thể như một máy chụp X-quang (ảnh: internet)
Natasha Demkina, cô gái được biết đến với khả năng thấu thị thân thể như một máy chụp X-quang (ảnh: internet)
Natasha cho biết: “Tôi có thể điều chỉnh được cách nhìn của mắt. Nếu muốn xem thể trạng sức khỏe của ai đó, tôi có thể dễ dàng chuyển sang cách nhìn thứ hai trong tích tắc. Chỉ cần tập trung suy nghĩ, tôi có thể nhìn rõ toàn bộ cấu trúc trong cơ thể người, vị trí cũng như chức năng của các cơ quan. Thật khó giải thích làm thế nào tôi có thể nhận biết bệnh tật trong cơ thể. Các nội tạng có vấn đề đều sinh ra một loại phóng xạ, giúp tôi nhận ngay ra vị trí đang bị tổn thương. Tuy nhiên, cách nhìn thứ hai của tôi chỉ có tác dụng vào ban ngày mà thôi”.
Video về quá trình kiểm tra khả năng của Natasha:
Trong truyền thuyết, các vị danh y của Trung Hoa cổ đại đều có những khả năng siêu thường. Họ có thể nhìn thấu cơ thể người bằng thiên mục hay con mắt thứ ba. Ví dụ, Hoa Đà nhìn thấy một khối u trong não Tào Tháo và khuyên Tào Tháo mổ não để làm thủ thuật bỏ khối u. Nhưng Tào Tháo lại nghĩ rằng Hoa Đà muốn giết mình nên đã giam Hoa Đà trong ngục tới chết. Sau đó, Tào Tháo đã thực sự phát bệnh đau đầu mà chết. Theo các kinh sách cổ xưa, con mắt thứ ba nằm ở trước trán, hơi dịch lên trên và ở giữa hai hàng lông mày, nó có thể được mở ra thông qua việc thực hành các môn tu luyện.

3. Những người có khả năng nhìn xa hàng nghìn dặm

Năm 1995, Cục tình báo trung ương Mỹ CIA giải mật và chấp thuận công bố một số tài liệu tiết lộ về việc tham gia một chương trình bí mật có tên Stargate kéo dài 25 năm. Ghi nhận trong nghiên cứu cho biết, Ingo Swann, một người tham gia chương trình này có thể nhìn thấy được các vòng tròn đặc trưng bao quanh sao Mộc trước khi NASA chụp ảnh nó bằng tàu không gian Pioneer 10. Một số cá nhân cũng có thể nhìn được vật thể và con người ở các phòng riêng biệt và hoàn toàn bị chặn từ vị trí người quan sát.
Dao thị, một năng lực của con mắt thứ ba cho phép thấy cảnh tượng cách xa hàng ngàn cây số (ảnh: freeclairvoyantreading)
Dao thị, một năng lực của con mắt thứ ba cho phép thấy cảnh tượng cách xa hàng ngàn cây số (ảnh: freeclairvoyantreading)
Vào năm 2003, báo Washington Post có đưa tin, giai đoạn từ năm 1979 đến năm 1989, trong cuộc chiến với các tổ chức khủng bố hoặc các chế độ bất đồng chính kiến, bộ Quốc phòng Mỹ đã sử dụng các nhà ngoại cảm có năng lực đặc biệt của con mắt thứ ba như Joe MacNonigle trong việc xác định nơi các con tin người Mỹ bị giam giữ, kho vũ khí hay bản doanh của thủ lĩnh của các tổ chức này. Các tài liệu do Washington Post thu được cho biết kết quả làm việc của các nhà ngoại cảm đều mang lại thành công cho các chiến dịch quân sự.
Cuốn sách bí mật của công năng dao thị do Joe MacNonigle làm tác giả (ảnh: Amazon)
Cuốn sách bí mật của khả năng dao thị do Joe MacNonigle làm tác giả (ảnh: Amazon)
Không chỉ các trường hợp được đề cập bên trên, đã có hàng nghìn báo cáo và ghi nhận về các hiện tượng khác nhau của con mắt thứ ba khác  ở khắp nơi trên thế giới và thu hút được sự quan tâm lớn của mọi người.
Mặc dù hiểu biết của con người về con mắt thứ ba vẫn còn rất hạn chế, nhưng trước những hiện tượng và các thử nghiệm hết sức thực tại và rõ ràng như bên trên, có lẽ chúng ta không thể phủ nhận sự tồn tại hết sức thực tế của chúng. Ngày nay, khoa học hiện đại đã công nhận rằng, phía trước tuyến tùng quả trong bộ não cũng có một cấu trúc giống y hệt con mắt người.
Trong phần 2, chúng ta sẽ tìm hiểu kĩ hơn về tuyến tùng quả này.
Thiện Tâm tổng hợp

Đi tìm sự thật về con mắt thứ ba của con người



Nhiều người có khả năng nhận biết được những chuyện lạ đang xảy ra xung quanh mình. Hay có nhiều người có khả năng ngoại cảm đặc biệt có thể trò chuyện cùng người cõi âm. Theo lý giải của nhiều nhà khoa học, họ có thể làm được điều này là nhờ có "con mắt thứ ba".
Từ lâu nhiều nhà khoa học trên thế giới đã tranh luận và nghiên cứu về giả thuyết "con mắt thứ ba" này. Theo những gì họ nghiên cứu thì con mắt thứ ba rất có thể là cơ quan giúp cho một số người có được những khả năng hết sức đặc biệt như tiên tri hay thần giao cách cảm…, và theo đó thì bất cứ ai trong chúng ta cũng có con mắt đó, vấn đề là chúng ta có biết “mở” nó ra hay không.
con mat thu 3
Con mắt thứ 3
Những khả năng kỳ lạ như đọc được chữ hay xem bức ảnh trong một phong bì dán kín, ngăn ánh sáng vào, bằng cách đặt trên trán của nhiều nhà ngoại cảm không phải là quá xa lạ với chúng ta. Khoa học hiện nay vẫn chưa thể giải thích được thấu đáo về hiện tượng kỳ lah này. Còn theo truyền thuyết cổ xưa của các nhà xem tử vi phương Đông lại khẳng định, có những trung tâm năng lượng đặc biệt bên trong cơ thể mỗi người có khả năng đọc và phát ra các dạng ý nghĩ được gọi là “con mắt thứ ba”.
Việc sùng bái và tôn thờ loại mắt này có nguồn gốc bắt nguồn từ rất xa xưa. Trong nhiều sách tín ngưỡng cổ xưa phương Đông, cơ quan đặc biệt này gần như được coi là tài sản riêng của các vị thần thánh. Nó cho phép các vị thần theo dõi tất cả lịch sử của toàn bộ thế giới, nhìn thấy trước tương lai, quan sát bất cứ ngóc ngách nào trong vũ trụ bao la rộng lớn. Trong các bức tượng hay các bức tranh của người Phương Đông chúng ta có thể thường xuyên bắt gặp con mắt thứ ba được gắn trên trán các vị thần trên các hình vẽ hay pho tượng tại những đền chùa đạo Phật. Theo một số nhà nghiên cứu phong thủy học còn cho rằng, đây chính là ký ức về những “tổ tiên có nguồn gốc ngoài trái đất” của nhân loại. Theo những truyền thuyết cổ xưa còn tồn tại đến ngày nay, con mắt đó giúp họ có những khả năng hết sức đặc biệt – thôi miên và tiên tri, thần giao cách cảm và tác động từ xa, khả năng thu nhận kiến thức trực tiếp từ trí tuệ của vũ trụ, biết được quá khứ và tương lai…

Những người đã luyện tập yoga trên thực tế họ đã khai phá được các khả năng tâm lý khác thường so với những người không tập. Nhiều người từng tận mắt chứng kiến kỳ công của họ đã đưa ra nhận xét: “Chính xác tương tự giống như các tia sáng xuyên qua kính hay tia X đi qua các vật không trong suốt, nhà yoga có thể nhìn thấy được các đồ vật đằng sau bức tường dày, biết nội dung bức thư trong phong bì dán kín hay phát hiện kho báu dưới đất nhờ sự giúp đỡ của con mắt tinh thần bên trong của mình”.
Phạm vi ảnh hưởng của “con mắt thứ ba” thậm chí còn vượt ra ngoài không gian 3 chiều quen thuộc đối với chúng ta. Các nhà yoga có thể quan sát được các sự kiện diễn ra trên những khoảng cách lớn, và ở bất cứ thời gian nào: quá khứ, hiện tại hay tương lai. Tại Ấn Độ, những người có khả năng kỳ diệu như vậy được gọi là Trikalazna (người biết ba thời gian). Tuy nhiên, không phải bất cứ ai luyện tập yoga nào cũng có được những khả năng đặc biệt trên – tất cả còn phải phụ thuộc vào sự phát triển của “con mắt thứ ba”. Theo truyền thống của yoga, người ta chia những khả năng này thành 4 mức độ.
Mức thấp nhất cho phép người luyện tập có thể nhìn thấy những vòng hào quang (hay còn gọi là tinh hoa) phát tiết ra từ đồ vật hay con người. “Hào quang” này thường thay đổi về hình dạng và màu sắc tùy theo mức độ sức khỏe và trạng thái tâm lý của người đó. Chính nhờ khả năng này, một vài nhà yoga có khả năng dự đoán được một số bệnh tật của con người.
Ở mức độ thứ hai, con người có thể quan sát các đồ vật và sự kiện tương tự như trong một “bản vẽ thu nhỏ” – ví dụ như nhìn thấy từ bên trong cơ thể hay từ độ cao của các loài chim đang bay. Những bức tranh được quan sát thấy thường liên quan đến hiện tại, hay một quá khứ mới xảy ra không lâu. Tại mức độ này, đôi khi người ta còn nhìn thấy những dạng ý nghĩ cực kỳ mạnh mẽ (ví như liên quan đến tôn giáo tín ngưỡng) – kết quả của quá trình tập trung cao độ của con người. Những giai đoạn đầu, khả năng nhìn thấu này vẫn chưa rõ ràng và bền vững. Nhưng với bước phát triển tiếp theo của con mắt thứ ba, độ sáng và rõ nét của các bức tranh sẽ ngày càng tăng lên. Đến một thời điểm nào đó của mức độ thứ ba, những hình ảnh được quan sát bằng “con mắt thứ ba” sẽ có chất lượng không kém những gì chúng ta nhìn thấy bằng mắt thường. Dù cho thời gian hiển thị của chúng rất ngắn, thậm chí thường chỉ trong khoảnh khắc, ta vẫn có thể nhìn thấy rõ ràng và tỉ mỉ từng chi tiết.

Các chuyên gia khẳng định, bất cứ người nào cũng có thể đạt được ba mức độ nói trên bằng cách luyện tập. Thậm chí đối với những người mù, khả năng phát triển “con mắt thứ ba” thường nhanh chóng và thành công hơn. Còn mức độ thứ tư – mức độ tinh thông – thì rất ít người có thể làm được. Để đạt tới ngưỡng này, con người cần phải cống hiến toàn bộ cho sự nghiệp hoàn thiện về tinh thần. Khi đã dạt đến mức độ tuyệt đỉnh của giai đoạn thứ tư, con người sẽ trở thành một môn đồ “không cần học ai và không cần học cái gì nữa”. Điều này không phải do anh ta đã biết tất cả, mà là anh ta sẽ không cần phải vùi đầu vào hàng trăm cuốn sách, nghe giảng suốt ngày, chúi đầu vào kính hiển vi hay kính viễn vọng… Khả năng thị giác bằng tinh thần sẽ cho phép con người biết và nhìn thấy tất cả những gì anh ta mong muốn – không phụ thuộc vào thời gian hay không gian.

Con mắt thứ ba – Một loại khả năng siêu thường của thân thể con người

Đăng lúc 8:00 AM 18/04/2016 486 0

“Con mắt thứ 3” là một đề tài thu hút rất nhiều chuyên gia cùng tiến hành nghiên cứu. Với những kết quả thu được sau nhiều năm, bí ẩn về con mắt này đang dần được sáng tỏ, hé lộ những khả năng siêu thường của con người.

tâm linh, công năng, căn mắt thứ ba, Bài chọn lọc,
(Ảnh: Internet)
Vùng Nam Hải, Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, có một bé gái 8 tuổi tên là Tiểu Vi có thể đọc sách, viết chữ trong khi bị bịt kín mắt lại. Khi ký giả hỏi cô bé rằng có thể làm được những gì nếu che mắt lại, cô bé trả lời rằng có thể làm được bất cứ gì.
Sở hữu “con mắt thứ 3” thần kỳ này không phải chỉ có mình Tiểu Vi, một bé gái khác nữa có thể xỏ kim, tìm ra tấm thẻ bài trong khi bị bịt mắt. Phóng viên của đài truyền hình Nam Hải đã phỏng vấn người trong cuộc, bảo hai bé gái này làm các thí nghiệm thực tế. Quả nhiên hai bé gái trong tình huống mắt bị bịt kín vẫn có thể đọc được chữ viết trên giấy, con số trên lá bài, cũng có thể xâu chỉ luồn kim.
Hai bé gái này vốn không phải là trời sinh đã có thần thông, mà đã học được “phương pháp đọc sách không dùng đến thị giác”. Một giáo sư họ Hàn đến từ Malaysia đã phổ biến loại phương pháp đọc sách kỳ lạ này, bằng cách không dùng thị giác mà chỉ dùng sóng điện não để nhìn và đọc các thứ. Giáo sư Hàn nói rằng những năm 80 giới y học của Mỹ đã chỉ ra thị giác có hai con đường thông, sóng não cũng có thể nhìn được sự vật.
Từ xưa đến có nhiều cách nói về “con mắt thứ 3”
Những cách nói liên quan đến “con mắt thứ 3” của nhân loại đã có từ lâu. Từ xưa đến nay, các dân tộc, quốc gia đều đã có những nghiên cứu và phát hiện tương đồng.
Phía trước trán của các vị Phật trong các bức bích họa và pho tượng trong các đền chùa Phật giáo đều miêu tả về con mắt thứ 3 này.
Tổ sư của tôn giáo Sikh (Ấn Độ) nhìn nhận rằng, con mắt thứ 3 là bộ phận trong cơ thể người, có thể biết trước được mọi chuyện. Người Ấn Độ quen với việc vẽ Chakras (Luân xa) ở chính giữa hai lông mày, cho rằng như vậy có thể tạo được thông đạo liên hệ trực tiếp với vũ trụ.
Các nhà triết học Hy Lạp cổ cũng cho rằng, con mắt thứ ba nằm ở bộ vị trung tâm của đại não, là cánh cổng mà năng lượng vũ trụ tiến nhập vào cơ thể người. Trước đây, nghiên cứu của các nhà khoa học Nga cũng đã chứng thực cách làm của người xưa cũng không phải là không có cơ sở.
tâm linh, công năng, căn mắt thứ ba, Bài chọn lọc,
(Ảnh: Internet)
Các nhà khoa học phát hiện, “con mắt thứ 3” chính là cái được gọi là “con mắt thoái hóa”. Khi phôi thai của con người phát triển đến tháng thứ 2, tức là giai đoạn hình thành tế bào thần kinh trong bộ phận cảm quang và khu vực giữa não, thì xuất hiện con mắt thứ 3, nhưng nó vừa mới xuất hiện, lập tức thoái hóa, cuối cùng trở thành thể tùng quả lớn như hạt đậu ở trước tiểu não.
Các nhà khoa học còn chứng thực được thể tùng quả có đầy đủ kết cấu tổ chức hoàn chỉnh của một con mắt, hơn nữa còn có an-bu-min phân biệt ánh sáng và màu sắc.
Trên thân của động vật, cũng phát hiện tác dụng đặc thù của thể tùng quả. Gần đây các nhà khoa học trong khi dọn dẹp bể cá trong phòng thí nghiệm, phát hiện cá hang mù Mexico vẫn có thể sản sinh phản ứng đối với ánh sáng. Hóa ra chúng có phản ứng đối với ánh sáng là nhờ vào thể tùng quả.
“Con mắt ẩn tàng” có thể thấy được hình ảnh
Theo một báo cáo trên tờ Real Russia Today của Nga, Vitaly Pravdivtsev tác giả của cuốn sách “Trí tuệ nhân tạo” nói rằng, rất nhiều người có khả năng siêu cảm nổi tiếng của nước Nga đều đã từng biểu diễn một thí nghiệm, chính là khi nhân viên nghiên cứu đem một phong thư không thấu quang có đựng có một tấm phim ảnh đặt trước trán, phim ảnh sau khi được rửa ra liền xuất hiện hình ảnh đúng theo suy nghĩ của họ.
Điều này đã nói rõ, một số người có thể từ chỗ trước trán phát phóng hình ảnh sinh ra trong não bộ, đây có thể chính là “con mắt thứ 3” mà văn hóa Đông phương cổ xưa vẫn nhìn nhận.
Pravdivtsev tin tưởng rằng, con mắt thứ 3 là bộ phận thật sự tồn tại. Dưới một tình huống cực kỳ đặc thù, người hiện đại cũng có thể giữ lại loại công năng này. Ví dụ như trên trán của một vị giáo sư nước Mỹ, sau khi sinh ra đã có con mắt thứ 3, bình thường bà dùng tóc để che lại. Bà nói, con mắt thứ 3 này vô cùng hữu dụng. Khi còn nhỏ những đứa trẻ khác gọi bà là Cyclops, ngụ ý là người khổng lồ một mắt trong thần thoại Hy Lạp.
“Con mắt thứ 3” – Công năng đặc dị có thể biết trước được sự việc
Nhà sinh vật học Saint Petersburg nước Nga đã phát hiện, tế bào tổ hợp thành thể tùng quả tương tự như những tế bào sắc tố của võng mạc, có thể tiết ra Serotonin và Melatonin.
tâm linh, công năng, căn mắt thứ ba, Bài chọn lọc,
(Ảnh: Internet)
Melatonin được tiết ra vào ban đêm, có tác dụng giữ bình tĩnh, Serotonin thông thường tiết ra vào ban ngày, có thể kích thích hoạt tính của cơ thể. Những thành quả này đã từng được công bố ở Hiệp hội Lão khoa Quốc tế được tổ chức ở Vancouver, Canada.
Thể tùng quả vào thời xưa được coi là “trung tâm của năng lượng”, tức là phụ trách vận hành các cơ năng trong cơ thể người. Các nghiên cứu hiện đại cũng đã chỉ ra, Melatonin là phần tử sóng điện trong trao đổi vất chất giữa các tế bào, mặt khác, thói quen sống hoặc tu luyện của con người cũng sẽ sản sinh tác dụng ảnh hưởng đối với nó.
Các nhà khoa học phát hiện, những người dành trọn cả đời cho tôn giáo hoặc thích trầm tư, thân thể sẽ phát sinh những biến đổi về hoóc-môn, khiến cho phần sọ trở nên mỏng. Như vậy sẽ khiến cho việc tiếp thụ năng lượng đến từ vũ trụ của thể tùng quả trở nên dễ dàng hơn.
“Con mắt thứ 3” có tác dụng đặc thù gì ở nhân loại không? Jim Bomarc, chuyên gia sắc tố thị giác nước Anh, đã đưa ra các nghiên cứu chứng thực phần thể tùng quả của động vật có thể sản sinh phản ứng ánh sáng. Các chuyên gia khoa học thần bí cũng cho rằng thông qua các phương thức như: tịnh tâm suy tưởng, ngồi thiền, có thể kích phát tính thoái hóa của thể tùng quả, có thể nhìn được thứ mà ngay cả mắt thịt cũng nhìn không thấy được.
Tác dụng của “con mắt thứ 3” khác với chức năng của con mắt thông thường. Con mắt này có những năng lực siêu nhiên như “tha tâm thông” và “dao thị”, tức là có thể biết trước được sự việc tương lai hay nhìn xuyên thấu qua các không gian.
Rất nhiều người, đặc biệt là những người tu luyện có thể có được loại công năng đặc biệt này. Suy tưởng, ngồi thiền kích thích thể tùng quả, không cần thông qua dây thần kinh thị giác truyền dẫn cũng có thể nhìn trực tiếp được bên ngoài. Con người nếu có thể đả khai được công năng này của thể tùng quả, mới đúng là nhìn thấy được những điều chân thực nhất của nhân loại và vũ trụ.
Tiểu Thiện, dịch từ Epoch Times

Động vật có con mắt thứ 3 không?

Động vật thật sự có mắt thứ 3 hay không?
Động vật có mắt thứ 3 không?
Bạn đã bao giờ tranh luận gay gắt với một người có thiên hướng "tâm linh" về những vấn đề như năng lượng, những dạng tồn tại khác và đôi khi họ cũng đề cập đến chủ đề "con mắt thứ 3". Trong hầu hết các trường hợp, ý tưởng về "con mắt thứ 3" chỉ mang tính biểu tượng, nhưng luôn có câu hỏi… có con vật nào thực sự có mắt thứ 3 hay không?
Câu trả lời ngắn: Có, nhưng nó thường được gọi là mắt cận tử và có thể tìm thấy trong một số loài thằn lằn, cá mập, cá xương, salamanders và ếch. Con mắt này thường không thể nhìn trực tiếp nhưng lại có khả năng cảm thụ ánh sáng trong tự nhiên.
Lịch sử của con mắt thứ 3
Mặc dù ý tưởng về việc con người có con mắt thứ 3 có vẻ như điên rồ nhưng nếu chúng ta đi sâu vào lịch sử tiến hóa của loài người, điều này đã có thể xảy ra. Khi loài cá nguyên thủy tiến hóa đặc điểm này đã được loại bỏ. Nếu động vật có vú và tất cả các động vật có xương sống khác không tiến hóa theo cách đối xứng (2 mắt được bố trí theo trục đối xứng), chúng ta có thể đã có con mắt thứ ba. Một số động vật vẫn có thể tận hưởng con mắt "thứ ba" nhưng nó không có chức năng tương tự như 2 con mắt còn lại.
Động vật có mắt thứ 3 không?
Trên thực tế, con người vẫn còn sót lại sự tiến hóa của con mắt thứ 3, nhưng nó nằm sâu trong não và được gọi là tuyến tùng. Tuyến này rất quan trọng đối với việc điều chỉnh hóc môn ở động vật có vú và động vật có xương sống. Đối với các loài động vật khác, tuyến tùng chỉ là một nửa của mô bào tử. Tại một thời điểm nhất định trong lịch sử tiến hóa, một số sinh vật có một điểm nhạy cảm trên đầu trong khi số khác không có.
Khi chúng ta nhìn lại hồ sơ hóa thạch, một số động vật có xương sống lâu đời nhất dường như có một lỗ trên đỉnh đầu, nơi có thể dành cho con mắt thứ 3. Lỗ này vẫn có thể được nhìn thấy trong cấu trúc xương của một số loài lưỡng cư và bò sát nhất định nhưng nó lại biến mất ở chim và các loại động vật có vú khác.
Mặc dù cơ quan này không được tìm thấy ở bất kỳ động vật có vú nào, nó lại rất phổ biến ở các loài thằn lằn, ếch, cá xương, cá mập. Tuy nhiên, nó không có chức năng "nhìn" tương tự như con mắt chính. Con mắt này chủ yếu chỉ là một chỗ trên đầu có khả năng tiếp nhận ánh sáng, nghĩa là nó nhạy cảm với chuyển động và những thay đổi ánh sáng xảy ra khi một vật di chuyển trong môi trường. Con mắt thứ 3 ở những loài động vật này thường được bao phủ bởi một lớp da, rất khó nhận ra bằng mắt thường và nhỏ hơn nhiều so với 2 con mắt chính trước mặt.
Liệu các con vật có tiến hóa và mất con mắt thứ 3 này?
Rất khó để dự đoán được hướng đi của lịch sử tiến hóa: một số loài thích nghi và tồn tại qua hàng trăm triệu năm trong khi số khác bị tuyệt chủng. Ví dụ, loài thằn lằn Tuatara cổ sống ở New Zealand vẫn còn tồn tại đến ngày nay.
Động vật có mắt thứ 3 không?
Tuatara có mắt thứ 3 phát triển tốt với cấu tạo gần giống mắt thường. Chúng ta có thể quan sát đặc điểm này rõ ràng nhất ở những con Tuatara nhỏ, trước khi lớp da mỏng phủ lên đầu. Con mắt thứ 3 giúp loài bò sát này phát hiện ánh sáng rất nhạy, từ đó xác định những thay đổi theo mùa và thời gian. Trong trường hợp của Tuatara, mắt vẫn giữ chức năng ban đầu của nó và không rõ nguyên nhân biến mất của nó. Một lần nữa, chúng ta không thể dự đoán được sự lựa chọn của tự nhiên.
Ở các động vật khác, chẳng hạn như cá mút, một trong những loài sinh vật nguyên thủy nhất vẫn còn hiện diện trên trái đất có 2 mắt trên đỉnh đầu, một ở phần dưới và một ở tuyến tùng. Hai mắt này được xếp thẳng trên đầu, tương tự vị trí mắt thứ 3 của động vật không xương sống và loài bò sát. Do trạng thái cổ xưa của loài cá này, một số nhà nghiên cứu tin rằng đây là định hướng ban đầu cho tất cả "mắt thứ 3" mà dần chuyển sang chỉ có một và cuối cùng là không còn.
Số mắt trên động vật không cố định, và cũng không có số lượng đúng hay sai cho mỗi động vật. Ví dụ, loài bọ ngựa có 5 mắt (cũng như nhiều loài côn trùng khác) với 2 mắt lớn và 3 mắt nhỏ dùng để phát hiện ánh sáng.
Một số loài động vật ở đáy biển thậm chí có sự sắp đặt mắt còn kì lạ hơn. Con sao biển có mắt ở cuối mỗi cánh tay, giúp chúng có tầm nhìn 360 độ, trong khi một số loài nhuyễn thể như trai có thể có hàng ngàn cặp mắt để cảm thụ ánh sáng trên lớp vỏ của chúng. Một số con sò điệp cũng có thể có hơn 100 "con mắt" tinh vi, giống như gương lõm hình cầu, thực sự cho phép chúng "nhìn thấy" và thậm chí bơi.
Rõ ràng, đôi mắt có mọi hình dạng, kích cỡ, cấu hình và chức năng. Lần tới, nếu có ai nói về con mắt thứ 3, bạn có thể khẳng định là chúng ta có, chỉ có điều nó nằm sâu trong tuyến tùng của não để phục vụ cho một mục đích khác, quan trọng hơn.
Bạch Đằng

Con mắt thứ 3 có tồn tại?

Liệu con người thực sự có con mắt thứ 3 và có thể nhìn được thế giới khác hay không? Câu hỏi này từ lâu đã khiến rất nhiều người bối rối, bởi nó vượt ngoài tri thức hiện hữu của nhân loại. Tuy nhiên, nó không phải là điều gì mê tín.

Con mắt thứ 3 và những điều mà con người chưa từng biết đến. (Ảnh: Scribd)
Ngày nay, những thí nghiệm hết sức thực tại và các kết quả nghiên cứu của giới khoa học có thể giúp chúng ta hình dung liệu con mắt thứ ba có thực sự tồn tại hay không. Dưới đây xin đưa ra một số trường hợp có thật trong lịch sử nhân loại.
Người phụ nữ có khả năng nhìn khi bị bịt mắt ở Việt Nam
Chị Hoàng Thị Thiêm, sinh năm 1970,  trú tại xóm Mới, thôn Bùi Trám, xã Hòa Lương, Lương Sơn, Hòa Bình. Chị có thể nhắm mắt mà đọc rõ sách báo, có thể bịt mắt mà đi lại như người bình thường, thậm chí chị có thể bịt mắt mà vẫn đi xe máy, không gặp bất cứ vấn đề gì.
Năm 2006, một cuộc kiểm tra khoa học được tiến hành với chị Thiêm trước sự chứng kiến của khoảng 20 cơ quan báo đài, truyền hình. Chị Thiêm được bịt kín mắt nhưng vẫn đi lại trong tòa soạn bình thường mà không bị vấp ngã. Chị quay số điện của chính các phóng viên ghi ra mẩu giấy đưa cho, dù không nhìn bằng mắt thường nhưng chị vẫn bấm đúng số.
thể tùng quả, nê hoàn cung, mắt thứ 3, Bài chọn lọc,
Chị Thiêm có thể đi xe máy khi mắt bị bịt kín (Ảnh: Kienthuc.net.vn)
Năm 2007, Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người đã tiến hành kiểm tra khả năng của chị trong nhiều tháng, mỗi lần kiểm tra đều có hàng chục người quan sát và theo dõi. Họ kết luận, khi bị bịt kín mắt, chị thực sự có khả năng nhìn mọi vật qua một điểm phía trên của sống mũi, giao giữa hai lông mày mà trong nhân thể học người ta vẫn gọi là ấn đường. Không chỉ nhìn được các vật thể đặt phía trước mặt, chị còn có thể nhìn được các vật thể phía 2 bên thái dương của mình.
Gần đây nhất, tháng 5/2015, một nhóm các nhà khoa học tại Viện Vật lý – Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã phối hợp cùng với Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người một lần nữa tiến hành kiểm tra với chị. Trong lần kiểm tra này, chị đã đọc chính xác các tài liệu được đưa ra mặc dù mắt vẫn bị bịt kín. Chị còn có thể xác định hình dáng và màu sắc của các vật thể hoặc có thể dùng bút để nối 5/6 điểm trên một tờ giấy để tạo thành hình một ngôi sao năm cánh.
Không chỉ ở Việt Nam, các nhà khoa học ở các nước như Đức, Pháp, Nhật, Hàn Quốc đã mời chị sang để kiểm tra về “con mắt thứ ba” của chị. Khả năng của chị đều đã khiến họ kinh ngạc. Họ đều công nhận, ở chị thực sự tồn tại con mắt thứ ba.
thể tùng quả, nê hoàn cung, mắt thứ 3, Bài chọn lọc,
Chị Thiêm trong một lần được chuyên gia nước ngoài thực nghiệm về sự tồn tại của con mắt thứ 3 (Ảnh: Kienthuc.net.vn)
Ngoài ra, không chỉ nhìn đọc được chữ và nhìn được vật thể khi bị bịt mắt, chị Thiêm còn có khả năng nhìn được và giao tiếp được với những người đã chết. Chị đã giúp cho nhiều gia đình tìm được mộ của người đã mất, thậm chí, chị còn có thể giao tiếp với những người đã chết đuối để họ chỉ ra chỗ xác của họ bị vùi lấp.
Cô gái có đôi mắt như máy chụp X-quang
Natasha Demkina sinh năm 1987, ở thành phố Saransk (Nga) là một cô gái nổi tiếng với đôi “mắt thần” vì có thể nhìn xuyên thấu cơ thể và phát hiện ra bệnh tật. Từ khi sinh ra, Demkina cũng có đôi mắt như người bình thường, nhưng mọi chuyện thay đổi sau khi cô trải qua ca phẫu thuật ruột thừa năm cô lên 10 tuổi.
thể tùng quả, nê hoàn cung, mắt thứ 3, Bài chọn lọc,
Natasha Demkina, cô gái được biết đến với khả năng thấu thị thân thể như một máy chụp X-quang (Ảnh: MBC)
Qua nhiều cuộc kiểm tra, các bác sĩ kinh ngạc phát hiện đôi mắt của Demkina có khả năng “chụp cắt lớp” cơ thể con người vô cùng chính xác, thậm chí có phần vượt trội hơn những thiết bị y tế hiện đại. Cô thậm chí có thể nói chính xác bệnh tật của từng người ngay cả khi không nhìn thấy họ mà chỉ cần nhìn vào một tấm ảnh của người được hỏi.
Natasha cho biết: “Tôi có thể điều chỉnh được cách nhìn của mắt. Nếu muốn xem thể trạng sức khỏe của ai đó, tôi có thể dễ dàng chuyển sang cách nhìn thứ hai trong tích tắc. Chỉ cần tập trung suy nghĩ, tôi có thể nhìn rõ toàn bộ cấu trúc trong cơ thể người, vị trí cũng như chức năng của các cơ quan. Thật khó giải thích làm thế nào tôi có thể nhận biết bệnh tật trong cơ thể. Các nội tạng có vấn đề đều sinh ra một loại phóng xạ, giúp tôi nhận ngay ra vị trí đang bị tổn thương. Tuy nhiên, cách nhìn thứ hai của tôi chỉ có tác dụng vào ban ngày mà thôi”.
Mặc dù hiểu biết của con người về con mắt thứ ba vẫn còn rất hạn chế, nhưng trước những hiện tượng và các thử nghiệm hết sức thực tại và rõ ràng như bên trên, có lẽ chúng ta không thể phủ nhận sự tồn tại hết sức thực tế của chúng. Ngày nay, khoa học hiện đại đã công nhận rằng, phía trước tuyến tùng quả trong bộ não cũng có một cấu trúc giống y hệt con mắt người.
Thể tùng là một con mắt thoái hóa?
Vào thế kỷ thứ ba TCN, bác sĩ Hy Lạp cổ đại Herophilus đã phát hiện ra trong não người có một bộ phận nhỏ, hình dạng như quả thông và có kích thước bằng móng tay út. Ngày nay, các nhà khoa học gọi bộ phận đặc biệt đó là thể tùng.
thể tùng quả, nê hoàn cung, mắt thứ 3, Bài chọn lọc,
Thể tùng trong bộ não người (Ảnh: Telese Winslow)
Thể tùng hay còn được gọi là thể tùng quả có tên khoa học là Pineal Gland, là tuyến nội tiết nhỏ trong não của các động vật có xương sống. Thể tùng nằm gần trung tâm của não, nơi giao nhau của 2 đồi não, nó là nơi sản xuất ra hoóc-môn có tên là melatonin. Melatonin là chất có ảnh hưởng đến quá trình sinh sôi ở tế bào và hệ thống miễn dịch, đồng thời cũng là một chất chống ôxy hóa.
Đã từ lâu, các nhà khoa học đã nhận ra sự tương đồng giữa thể tùng và con mắt. Nhiều người trong số họ cho rằng thể tùng chính là một con mắt thoái hóa. Năm 1919, Frederick Tilney và Luther Fiske Warren trong một báo cáo đã công bố những đặc điểm tương đồng giữa thể tùng và con mắt người, khiến nó nhạy cảm với ánh sáng cũng như có các khả năng thị giác khác.
“Dưới da trong hộp sọ của thằn lằn là ‘con mắt thứ ba’ phản ứng với ánh sáng, nó tương tự như thể tùng, nơi tiết ra những nội tiết tố, phía bên trong của sọ người. Thể tùng của con người bị chặn ánh sáng trực tiếp, nhưng cũng giống như con mắt thứ ba của thằn lằn, nó cho thấy việc sản xuất ra hooc-môn melatonin tăng cường vào ban đêm”, tiến sĩ Cheryl Craft, Trưởng khoa Tế bào và Sinh học Thần kinh, Đại học Nam California, Mỹ đã viết về “con mắt tinh thần” vào năm 1995. “Giải phẫu thể tùng của thằn lằn cho thấy nó có cấu tạo giống hệt con mắt cả về hình dáng lẫn cấu tạo giác mạc”.
Thể tùng chứa mô võng mạc được cấu tạo bởi các tế bào cảm quang hình que và hình nón, giống hệt như mắt người. Thậm chí, nó cũng có bó dây thần kinh thị giác nối đến vỏ não thị giác, tiến sĩ David Klein, trưởng bộ phận Nội tiết thần kinh tại Viện Sức khỏe Trẻ em và Phát triển Con người Quốc gia Mỹ (NICHD) cho biết. “Các tế bào cảm quang của võng mạc rất giống với các tế bào của thể tùng. Nó (thể tùng) thậm chí còn có chất lỏng thủy tinh thể giống như ở mắt”, TS David Klein nói với tạp chí Science Daily.
Thể tùng có phải là con mắt thứ ba?
Theo BS Sérgio Felipe de Oliveira, giám đốc Pineal Mind Clinic, Đại học Sao Paulo – Brazil, hoạt động tăng cường của thể tùng có liên quan mật thiết với hoạt động tinh thần như hiện tượng nằm mơ hoặc thiền định.
Tháng 5/2013, một phát hiện khác được công bố: thể tùng của chuột có khả năng tiết ra N,N-dimethyltryptamine (DMT), được mệnh danh là “phân tử tinh thần” (spirit molecule). DMT được coi là một trong những chất dẫn truyền thần kinh có khả năng gây ảo giác mạnh nhất mà con người biết đến.
Nó tăng lên trong khi ngủ, trong các trạng thái thiền định, trải nghiệm cận tử, cũng như khi ăn vào các loại thực vật có khả năng gây ảo giác. Nghiên cứu loại này bắt đầu tiếp cận thể tùng như một cửa sổ bẩm sinh nhìn vào các chiều không gian khác, hơn là một con mắt thoái hóa chỉ có nhiệm vụ sản sinh ra các hoóc-môn.
thể tùng quả, nê hoàn cung, mắt thứ 3, Bài chọn lọc,
Con mắt thứ ba có thể khiến người ta nhìn thấy các cảnh tượng mà người bình thường không thấy (Ảnh: shunynews)
Điều ngạc nhiêu hơn nữa là, nếu như cả hai mắt được bỏ đi và đường giải phẫu từ khu vực phía trước của thể tùng này được phơi ra ánh sáng, thì cơ quan này vẫn có thể đáp lại kích thích theo một cách tương tự như đôi mắt ở hai bên.
Trong cuốn tự truyện có tựa đề “The Third Eye” (Con mắt thứ ba) của lạt ma Tây Tạng Lobsang Rampa – người có bằng y khoa từ trường Đại học Trùng Khánh, Trung Quốc, ông đã diễn tả cuộc phẫu thuật được tiến hành tại vị trí ấn đường (chỗ giao của hai hàng lông mày) của ông, nơi được cho là đường thông dẫn đến con mắt thứ ba, hay thể tùng. Sau đó, ông đã phát triển được một số năng lực đặc dị chưa từng có trước đây. Thực tế này đã khiến một số nhà nghiên cứu phải cân nhắc: liệu thể tùng có phải chỉ là một con mắt bị thoái hóa?
Các nhà xuất bản đã chấp nhận cuốn sách của Lobsang Rampa sau khi gửi bản sao tới hơn 20 chuyên gia để đánh giá. Họ viết “Chúng tôi thấy rằng ông ấy vượt trên đức tin ở Tây phương, mặc dù theo quan điểm của Tây phương thì khó có thể chấp nhận được”.
Trong khi giới khoa học còn có hiểu biết rất hạn chế về con mắt thứ ba, những người thực hành tín ngưỡng và tôn giáo từ lâu đã biết đến sự tồn tại của con mắt này. Không chỉ vậy, con mắt thứ ba đóng một vai trò rất quan trọng trong việc nhận biết, giao tiếp của họ với các không gian và các thế giới mà mắt thường con người không nhìn thấy được. Trong tín ngưỡng Vệ Đà, con mắt thứ ba tượng trưng cho luân xa thứ sáu, trong Ấn Độ giáo, nó được gọi là cửa sổ của thần Brahma, tại Trung Quốc, các Đạo sĩ gọi nó là Nê Hoàn Cung, còn người cổ đại Trung Quốc gọi nó là Thiên Mục.
Không chỉ nhận biết sự tồn tại của con mắt thứ ba, những người thực hành tu luyện có các phương pháp khai mở con mắt này. Khi đó, tùy theo đặc điểm của từng người mà họ có thể có thể xuất hiện những năng lực đặc biệt như: nhìn thấy các cảnh tượng từ xa (dao thị), nhìn thấy được quá khứ và tương lai (túc mệnh thông), thậm chí đọc được ý nghĩ người khác (tha tâm thông)… Trong các câu chuyện cổ của Phật giáo đều có ghi lại các khả năng này.
Vì sao con mắt thứ ba không hoạt động với hầu hết mọi người?
thể tùng quả, nê hoàn cung, mắt thứ 3, Bài chọn lọc,
Ảnh chụp thể tùng bị vôi hóa (Ảnh: Phytoactive.net)
Y học đã phát hiện rằng thể tùng của hầu hết mọi người đều bị vôi hóa. Thể tùng của người trưởng thành bị vôi hóa giống như một cục canxi nằm ở giữa não bộ. Nguyên nhân của việc vôi hóa được cho là do con người hiện nay vẫn đưa vào cơ thể hàng ngày các chất Flo/Clo qua nước uống, thức ăn, kem đánh răng… Nhiều nhà khoa học tin rằng sự vôi hoá thể tùng làm mù con mắt thứ ba, ngăn cản chúng ta có được các năng lực đặc biệt.
Những người theo thực hành tu luyện còn cho rằng con mắt thứ ba của trẻ em từ 6 tuổi trở xuống rất dễ được khai mở và nhìn rất rõ ràng do các bé rất ngây thơ và trong sáng. Họ cũng cho rằng thanh niên trưởng thành rất khó khai mở mắt thứ ba do ham muốn vào “thất tình lục dục” của họ là rất lớn.
thể tùng quả, nê hoàn cung, mắt thứ 3, Bài chọn lọc,
Trẻ em từ sáu tuổi trở xuống được xem là những người có con mắt thứ ba dễ được khai mở nhất (Ảnh: crystallinks)
Giải thích này khá trùng hợp với phát hiện của giới khoa học: trẻ em dưới 6 tuổi thì thể tùng ít bị vôi hóa, còn thanh niên trưởng thành hầu hết có thể tùng bị vôi hóa. Điều này có thể lý giải tại sao chỉ các nhà sư, các lạt ma Tây Tạng hay những người tu luyện tâm tính một cách chân chính mới có thể sở hữu những năng lực siêu thường.
Đa số mọi người ngày nay thường chỉ chấp nhận những điều mà khoa học chứng thực công nhận. Nhưng có những việc mà khoa học thực chứng chưa thể giải thích nhưng lại xảy ra một cách khách quan, đồng thời có thể được chứng minh qua các thí nghiệm hết sức thực tại như con mắt thứ ba này. Điều này cũng có thể giúp chúng ta thay đổi quan niệm trong việc tiếp nhận, đánh giá thông tin và nhìn nhận về thế giới xung quanh.
Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét