Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

CÂU CHUYỆN VỤ ÁN 130

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Kẻ thủ ác vụ giết trung úy công an là ai?
Một vụ cướp xảy ra lúc rạng sáng, không một nhân chứng, không một dấu vết. Nạn nhân là một trung úy công an bị rơi vào tình trạng hôn mê sâu với vết thương chí mạng. Liệu đây có phải là một vụ giết người, cướp tài sản đơn thuần nhằm phải công an hay vì một nguyên nhân nào khác? 

Đập đầu vợ và tình địch biến dạng:Phút chứng kiến kinh hoàng


Khoảng 14h ngày 9/11, mọi người chỉ nghe thấy tiếng cãi vã "như thường ngày" ở nhà chị Ma Thị Soi, 42 tuổi, trú tại xã Cúc Đường (Võ Nhai - Thái Nguyên). Đến khi chạy lại thì đã thấy 2 thi thể nằm bất động trên vũng máu, với khuôn mặt biến dạng.

Ông Nông Văn Tiệp, người chứng kiến sự việc kể lại: Vào khoảng 14h ngày 9/11, khi ông đang ngồi trong nhà để điều trị vết thương trên đầu thì nghe thấy tiếng tri hô bên phía cửa hàng tạp hóa của chị Ma Thị Soi.

Nghe thấy thế, ông Tiệp chạy sang nhà hàng xóm xem sự thể thế nào thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng khi thi thể chị Soi và một người đàn ông khác nằm trên vũng máu.

"Hai thi thể nằm sát ngoài của, chị Soi nằm hướng ra ngoài còn người đàn ông nằm ngoài nhưng đầu cũng hướng vào trong, phần đầu của 2 nạn nhân đập vỡ biến dạng...
Trước khi vụ án mạng xảy ra, Nông Văn Từng - chồng chị Soi có qua nhà tôi lấy viên gạch nhưng bị tôi giữ lại, hai bên giằng co nên làm tôi rách trán chảy máu. Tôi phải về nhà băng bó vết thương thì một lúc sau vụ án tại nhà chị Soi xảy ra" - ông Tiệp kể lại.
Ông Nông Văn Tiệp kể lại sự việc.
Ông Nông Văn Tiệp kể lại sự việc.
Cụ Mỵ, ngoài 80 tuổi - người chứng kiến sự việc cũng kể lại: “Chị Soi thuê nhà, mở hàng tạp hóa để kiếm sống qua ngày đã được gần hai tháng nay.
Chưa bao giờ người dân xã Cúc Đường chứng kiến vụ án nào dã man đến vậy. Sau khi ra tay sát hại cả hai người, Từng đã lấy gạch, đá đập nát đầu hai nạn nhân khiến không ai có thể nhận dạng được họ”.
Ngay sau đó, sự việc được báo lên cơ quan công an. Đại tá Đặng Đức Đang, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết nạn nhân trong vụ án được xác định là Ma Thị Soi và người đàn ông tên Tỵ - trú tại xã Na Hiên - huyện Võ Nhai. Tỵ chính là người tình của Soi và cũng là bạn đồng ngũ với Nông Văn Từng.

Khám xét hiện trường cơ quan chức năng thu được gạch, đá. Đây được cho là hung khí của vụ án. Qua quá trình ra soát các đối tượng thì Nông Văn Từng chính là thủ phạm của vụ việc.

Chị Ma Thị Chiên - chị nạn nhân Soi kể: Hai vợ chồng Soi - Từng lấy nhau từ năm 1989, có với nhau được hai mặt con nhưng vì thói rượu chè, cờ bạc rồi về nhà đánh đập vợ con của Từng nên hai người đã ly dị.

"Sau khi ly dị, Soi thuê một căn nhà bán hàng tạp hóa ở xã Cúc Đường nhưng Từng vẫn nhiều lần qua lại và giở thói ghen tuông", chị Chiên kể.

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc.
Căn nhà nơi xảy ra vụ việc.
Chị Chiên cho biết thêm: Tuy có vợ và 2 con lớn nhưng Từng vẫn không từ bỏ được thói cờ bạc, mới đầu còn chơi ít và chỉ khi nào có thời gian rảnh mới chơi. Thế nhưng càng về sau, bài bạc đã ngấm vào mau nên có hôm đi thâu đêm.

Soi ra sức khuyên ngăn chồng không được rồi những mâu thuẫn giữa 2 vợ chồng ngày càng lớn.

"Có lần hai vợ chồng cãi cự khiến Soi giận nên uống thuốc trừ sâu để quyên sinh, may mắn được mọi người đưa đi cấp cứu…Không ngờ đến hôm nay lại xảy ra sự việc này.", chị Chiên cho biết.

Sau khi gây ra vụ án mạng, Nông Văn Từng đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến khoảng 9h ngày 11/11, cơ quan chức năng đã phát hiện thi thể của Từng ở trong hang núi gần nhà, trong tư thế treo cổ.

Đại tá Đặng Đức Đang, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên nhận định, có thể nhận thấy không có đường thoát nên đối tượng Từng đã lẩn vào trong khe núi rồi dùng dây thắt cổ tự tử trên cây.

"Sáng nay (11/11), người nhà và cơ quan điều tra trong quá trình tìm kiếm đã phát hiện thi thể Từng chết trong trạng thái treo cổ. Hiện cơ quan chức năng đang khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ việc", Đại tá Đăng Đức Đang nói.

VietBao.vn (Theo Đất Việt)

Những kỳ án giết người chôn xác mãi sau mới được phanh phui


Giết người, giấu xác ở quán karaoke nhưng suốt 5 năm không ai phát hiện ra, giết chết chủ nợ để xù nợ rồi thiêu và chôn trong vườn nhà... là những vụ án gây chấn động dư luận.
Năm 2007, Trần Tấn Phát cùng vợ hờ là Trần Thị Tiền tới TP Kon Tum thuê lại quán karaoke Lối Xưa trên đường Ngô Tiến Dũng, phường Thắng Lợi để kinh doanh. Hai đối tượng Nguyễn Văn Thắng và Nguyễn Thế Vinh nhận làm “bảo kê” cho quán karaoke này.
Vào thời điểm trên, quán karaoke có hoạt động kinh doanh không lành mạnh nên nhiều đối tượng thường đến quán gây sự. Trong số này có Huỳnh Đăng Nguyên, SN 1985, trú tại đường Ngô Quyền, TP Kon Tum. 
Nhung ky an giet nguoi chon xac mai sau moi duoc phanh phui
Chủ quán karaoke Lối Xưa bị bắt tại một xã ở biên giới Tây Nam khi đang hành nghề chăn vịt. 
Khoảng 21h ngày 3/10/2007, Nguyên cùng vài người bạn đến quán Lối Xưa để gây chuyện. Tức giận vì bị gây sự, Thắng và Vinh đã dùng ly bia đập nhiều nhát vào đầu Nguyên, khiến thanh niên này gục tại chỗ.
Lúc này, chủ quán Trần Tấn Phát xuất hiện, tưởng rằng Nguyên đã chết, Phát cùng Thắng và Vinh khiêng xác nạn nhân vào nhà vệ sinh để dọn dẹp hiện trường và chờ đem đi phi tang.
Rạng sáng ngày 4/10/2007, các hung thủ đã nhét xác nạn nhân vào bao để mang ra sông Đăk Bla vứt, phi tang. Khiêng ra cửa quán, bất ngờ nạn nhân đã tỉnh lại, kêu cứu. Nhằm tránh bị lộ, sau khi bàn tính, 3 đối tượng trên đã quyết định bóp cổ nạn nhân cho đến chết và đợi cơ hội để phi tang.
Đến sáng ngày 5/10/2007, một lần nữa các hung thủ khiêng xác nạn nhân đi phi tang nhưng không thành vì ngoài đường có nhiều người qua lại. Bọn chúng đã quyết định mua 2 bao nilon lớn để gói xác nạn nhân và đem chôn cạnh hố rác của quán karaoke.
Sau khi chôn xác nạn nhân, Nguyễn Thế Vinh đã bỏ trốn khỏi quán karaoke. Nguyễn Văn Thắng cũng trốn lên huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.
Còn Phát – chủ quán karaoke khai, sau một tuần xảy ra án mạng, do được chôn vội nên xác nạn nhân bốc mùi hôi thối. Phát đã đóng cửa quán karaoke và liên tục trong ba đêm liền bới xác nạn nhân lên, chế xăng đốt thành tro. 
Kể từ đó, quán karaoke của Phát càng ngày càng ế ẩm. Phát từng hốt một phần hài cốt nạn nhân cho vào lọ để thờ cúng, nhưng rồi việc kinh doanh cũng chẳng khá hơn. Phát đã đóng cửa quán, cùng người vợ hờ bỏ trốn.
Trong suốt 5 năm qua, lương tâm Phát luôn bị ám ảnh, dằn vặt. Đêm nằm ngủ, Phát thường xuyên mơ thấy ác mộng về hình bóng của nạn nhân.
Còn về phần Thắng, sau vụ chôn xác 5 ngày, đối tượng này tiếp tục gây án giết người tại địa bàn và đã bị công an tỉnh Kon Tum bắt giam.
Ngày 11/3/2008, TAND tỉnh Kon Tum đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thắng mức án tù chung thân về tội “giết người”.
Vào nhà lao, lương tâm Thắng luôn bất an, dày vò cắn rứt. Thắng không thể giấu được “bí mật” đã từng gây ra một vụ án mạng trước đó nhiều năm tại quán karaoke Lối Xưa, và hắn đã đem chuyện kể lại với bạn tù…
Từ đây, thông tin được lan truyền đến cơ quan công an điều tra tỉnh Kon Tum.
Tháng 3/2012, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Kon Tum đã thành lập chuyên án điều tra. Các manh mối vụ án được xác lập và từng bước được bóc tách.
Tuy nhiên, ngoài Thắng (SN 1989, trú tại 86 đường Hùng Vương, thị trấn Plây Kần, huyện Ngọc Hồi) đang thụ án ở trại giam, các hung thủ còn lại đã đi khỏi địa phương và lai lịch không rõ ràng. Hiện trường quán karaoke cũng đã thay đổi thành dãy nhà trọ.
Sau nhiều biện pháp nghiệp vụ điều tra, xác minh, cơ quan công an đã tìm ra được địa chỉ hiện tại của các hung thủ.
Theo sự chỉ dẫn của Phát, ngày 13/6/2012, cơ quan công an tỉnh Kon Tum đã tiến hành khai quật hiện trường tại phòng trọ số 12 và phát hiện nhiều mẩu xương của nạn nhân còn sót lại. Gia đình nạn nhân cũng đã xác nhận, mặt dây nịt được tìm thấy tại nơi chôn xác nạn nhân là của Nguyên.
Theo Thượng tá Nguyễn Hồng Ngọc, Trưởng phòng cảnh sát điều tra, công an tỉnh Kon Tum, vụ án giết người, đốt xác phi tang tại quán karaoke Lối Xưa đã được khám phá thành công. Các hung thủ cũng được xác định rõ và đã cúi đầu nhận tội.
Mù quáng với tình yêu dành cho "sư hổ mang" cô gái mới lớn đã ba lần mang thai mà không được làm mẹ, còn bị người yêu mưu sát, yểm bùa, trồng cây lên xác chết phi tang.
Hung thủ là người bạn trai, đồng thời là một nhà sư chuyên tu 8 năm qua, tên là Kim So Phia (SN 1989, ngụ ấp Cổ Tháp B, xã Nguyệt Hoá, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh).
Từ giữa tháng 9/2013, người dân Trà Vinh xôn xao về sự mất tích bí ẩn của chị Ngân, nữ sinh lớp 12 hệ bổ túc. Lần cuối cùng mọi người gặp chị là khoảng 21h ngày 13/9/2013 tại một tiệm internet gần nhà. Một người bạn thân đi chung lúc này cho biết, chị bỏ ra về trước khi nhận được cuộc gọi của bạn trai với giọng “tha thiết”.
Sáng hôm sau không thấy cháu gái đâu, người nhà Ngân vô cùng lo lắng, liền quýnh quáng đến khắp nhà bà con và bạn bè để hỏi thăm tung tích, nhưng không có kết quả. Lúc này bạn bè và hàng xóm cũng ra sức dò hỏi ở từng con hẻm, nhưng kết quả thu về vẫn trắng tay.
Vô phương tìm kiếm, đến ngày 1/10, gia đình người mất tích đến công an phường trình báo sự việc.
Nhận được tin báo, cơ quan điều tra khẩn trương vào cuộc. Trong quá trình xác minh, nhận được thông tin từ người dân tại khu vực ấp Giồng Chùa (xã Phương Thạnh, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh), Công an địa phương lập tức đến tìm hiểu, phát hiện chiếc xe máy biển số 84D1-16117 cùng một giỏ xách nữ và mũ bảo hiểm được che giấu kĩ càng. Cơ quan điều tra nhanh chóng xác định số tài sản bí ẩn đó thuộc về cô gái mất tích.
Mở rộng điều tra, công an nghi vấn Kim So Phia (SN 1989, ngụ ấp Cổ Tháp B, xã Nguyệt Hoá, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh), bạn trai của Ngân, đồng thời cũng là nhà sư của một chùa đóng trên địa bàn, liên quan đến sự mất tích của cô gái. Ngày 17/10, đối tượng được mời đến cơ quan điều tra làm việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã vạch trần tội ác của Kim So Phia.
Đối tượng khai nhận, do bạn gái có thai không chịu phá bỏ, lại phát hiện mình có quan hệ tình cảm với cô gái khác nên đòi tố cáo sự việc. Lo sợ, hung thủ bày mưu sát hại.
Tra hỏi về nơi giấu thi thể nạn nhân, ban đầu đối tượng khai, đêm 14/9, Phia giả bộ rủ Ngân đi TP HCM để tìm đường trốn sang Campuchia cùng sinh sống. Trong lúc đi trên phà, Phia rủ người tình ra phía sau nói chuyện, lợi dụng không ai để ý đẩy Ngân xuống sông.
Cảnh sát lập tức tổ chức cho lực lượng, canô quần thảo tìm kiếm hai ngày trên sông Cổ Chiên vẫn không phát hiện xác nạn nhân. Nghi vấn So Phia khai gian, công an tiếp tục đấu tranh.
Cuối cùng hung thủ chịu khai nhận đã chôn xác người yêu trong khuôn viên chùa Watsamrongek (chùa người Khmer, thuộc khóm 6, phường 8, thành phố Trà Vinh). Khoảng 17h ngày 21/10, công an tỉnh tiến hành đào bới phần đất trong chùa, phát hiện xác nạn nhân Ngân.
Như vậy, cô gái xấu số trên đã bị So Phia giết chết và chôn xác hơn 1 tháng rưỡi mới được phát hiện. Cha nạn nhân bùi ngùi tâm sự: “Theo kết luận điều tra, con gái tôi chết do tắt nghẽn đường hô hấp. Ngoài ra trên người con tôi có rất nhiều vết thương chí tử khác như nửa thân người phải bị đánh bầm dập, lọi xương cổ tay, xương gò má sụp xuống, mắt lòi ra ngoài. Tôi chắc rằng con tôi đã bị hành hạ dã man trước khi chết”.
Bà Lê Thị Hường khai chích điện bà thủ quỹ xã đến chết rồi đốt suốt 2 ngày đêm rải tro ra vườn phi tang. Ngoài ra, bà này còn thú nhận tội ác 2 lần hạ độc thủ và 1 lần trực tiếp mưu sát vợ chồng chủ nợ khác nhưng đều bất thành. 
Sư thầy giết người yêu, phi tang xác vì không chịu phá thai >> Chân dung 'sư thầy' đẹp trai giết bạn gái rồi chôn xác
Kim So Phia từ trước tới nay có tiếng là hiền lành, nghe lời, chưa có bất kỳ điều tiếng gì. Các sư thầy trong chùa khen Phia có lòng mộ đạo cao.
Xù nợ, vợ quan xã giết người, đốt xác tàn bạo, chôn hơn nửa năm không ai biết
Tháng 3/2013, vụ việc bà Lê Thị Hường (SN 1975 ngụ ấp Liên Sơn, xã Xà Bang, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, là vợ của ông Võ Thanh Mỹ - Bí thư Đảng ủy xã Kim Long, huyện Châu Đức) bị bắt vì giết một đôi vợ chồng chủ nợ nhưng không thành đã khiến dư luận xôn xao. Tuy nhiên, những lời khai của bà này sau đó về những vụ án mạng ả từng gây ra còn khiến bạn đọc sốc hơn. Trong đó, tàn độc nhất có lẽ là vụ đốt xác rồi chôn phi tang bà Chủ tịch hội Chữ thập đỏ kiêm thủ quỹ xã Kim Long, huyện Châu Đức Dương Thị Thủy Bình Hà. 
Nhung ky an giet nguoi chon xac mai sau moi duoc phanh phui
 Người đàn bà tàn bạo hiếm có Lê Thị Hường. 
>>  Những tình tiết mới vụ vợ Bí thư xã giết người đốt xác
Tại cơ quan điều tra, bà Hường khai đã sát hại bà Dương Thị Thủy Bình Hà nhằm quịt khoản nợ đã mượn trước đó.
Cụ thể, trưa 14/5/2012 bà Hường đi xe gắn máy, bịt mặt bằng khẩu trang đến tận nhà gọi bà Hà đến nhà mình với lý do giải quyết nợ nần.
Đến nơi, nhà lúc này vắng vẻ, bà Hường nhờ bà Hà sửa chiếc máy bơm nước. Trong lúc bà Hà đang cúi xuống, bà Hường đã dùng dây điện (chuẩn bị sẵn) chích từ phía sau làm cho nạn nhân này không kịp phản ứng.
Bà Hường kéo lê thi thể nạn nhân ra vườn, đặt lên hồ rác, chất củi lên trên và thiêu đốt.
Khi làm việc với các điều tra viên, người đàn bà dã tâm thừa nhận là hành vi tội ác của mình mà ông Mỹ không hề hay biết. 
Nhung ky an giet nguoi chon xac mai sau moi duoc phanh phui
 Cơ quan công an khám nghiệm nhà bà Hường vào giữa tháng 3/2013.
Bà này khai, đang lúc đốt thi thể bà Hà thì ông Mỹ về nên đã nhanh tay dập lửa rồi chất củi lên thi thể người vừa cháy nham nhở để che giấu.
Chờ ông Mỹ đi làm, bà Hường tiếp tục nhóm lửa đốt xác. Do khu vườn nhà rộng, nên hành tung tội ác của bà Hường không bị ai phát hiện, mùi đốt thi thể người không bay đến nhà dân bên cạnh…
Kinh hoàng hơn, việc đốt, phi tang xác được bà Hường tiến hành liên tục trong 2 ngày liền nhưng ông Mỹ không hề biết gì theo lời kể bà này.
Để tội ác không ai phát hiện, bà Hường nghĩ ra chiêu cực độc là chôn xác (lúc này đã thành tro), còn một phần tro mang ra rải khắp vườn.
Vụ việc này mãi hơn nửa năm sau mới được phát hiện ra khi vào đầu năm 2013, người đàn bà độc ác này lên kế hoạch giết một đôi vợ chồng chủ nợ khác nhưng bất thành, bị công an bắt giữ.
Lực lượng chức năng xuống giếng để tìm chứng cứ (ảnh lớn) và bà Lê Thị Hường (ảnh nhỏ) >> Lời khai rúng động của “quan bà” đốt xác phi tang
Bà Lê Thị Hường khai chích điện bà thủ quỹ xã đến chết rồi đốt suốt 2 ngày đêm rải tro ra vườn phi tang. Ngoài ra, bà này còn thú nhận tội ác 2 lần hạ độc thủ và 1 lần trực tiếp mưu sát vợ chồng chủ nợ khác nhưng đều bất thành.
Không được cho miếng đất, giết mẹ chôn xác dưới bể cá
Tại phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động ngày 17/11/2011, TAND tỉnh Lâm Đồng đã tuyên phạt Nguyễn Hữu Tài (22 tuồi) 20 năm tù về tội giết người.
Theo cáo trạng, bà Bùi Thị Hồng Nhung (44 tuổi) đã ly hôn với chồng vào năm 2009, sống với con trai tên Nguyễn Hữu Tài ở phường 2, TP Bảo Lộc (Lâm Đồng). 
Nhung ky an giet nguoi chon xac mai sau moi duoc phanh phui
 Hung Thủ Nguyễn Hữu Tài. 
Khi ly hôn với chồng, bà Nhung có hứa sẽ cho anh em Tài một mảnh đất ở xã Đại Lào, TP Bảo Lộc.
Sau bà Nhung lại có ý định bán mảnh đất đó nên Tài không bằng lòng. Mặt khác, do Tài ham chơi không giúp đỡ mẹ nên thường bị bà Nhung la mắng nên Tài càng bực bội.
Khoảng 23h ngày 16/8, khi hai mẹ con đang ở trong phòng ngủ để xem tivi, Tài hỏi bà Nhung: “Mẹ định bán miếng đất ở Đại Lào hả?”, bà Nhung trả lời: “Tao bán thì sao?” nên Tài nảy sinh ý định giết mẹ.
Một lúc sau, lợi dụng lúc bà Nhung không để ý, Tài dùng tay đánh mạnh vào gáy bà Nhung.
Bị đánh bất ngờ, bà Nhung la lên rồi ngã xuống nền nhà, Tài lao theo siết cổ bà Nhung đến chết rồi mang xác giấu dưới bể cá cảnh trước sân nhà.
Sau đó, Tài tìm cách lẩn trốn cho đến khi gia đình phát hiện vụ việc và đưa hắn ra công an đầu thú.
--------------------------------------------
>>  Nhận diện sát nhân của những xác chết không đầu
>>  Tội ác đằng sau xác chết không đầu trôi sông
>>  Bí ẩn xác chết bị thiêu cháy rụi, tứ chi đứt lìa trên chòi canh
>>  Phá án từ dấu vết "tí hon" trên xác cụ bà loã thể
>>  Xác chết không đầu và màn kịch vụng về của gã chồng mê cờ bạc
---------------------------------------------
Những vụ án mạng kinh hoàng Các xác chết không đầu không tay >> Sự thật kinh hoàng sau những vụ án xác chết không đầu
>> Rùng mình trước kẻ thủ ác làm nhục xác chết nữ sinh
>> Bí ẩn xác chết cạnh ngôi mộ và chiếc xe máy “ma ám”
VietBao.vn (Theo Kiến thức)

Xác chết bí ẩn phân hủy dưới lớp bèo tây ở cánh đồng Cùm


Thấy vậy, Tuấn liền chạy đến, một tay bịt miệng, một tay giữ đầu của nạn nhân để Hoàn tiếp tục đâm nhiều nhát vào phía lưng của Nguyệt. Sau khi xác định nạn nhân đã chết, Tuấn và Hoàn đã kéo xác Nguyệt xuống chuôm nước ở gần đó để giấu.
Xác chết bí ẩn phân hủy dưới lớp bèo tây
Vụ án này bắt đầu vào ngày 26-5-2009, khi một người dân hành nghề đánh cá sống ở khu vực xã Nam Viêm, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc trong lúc đi làm vào khoảng 7h sáng đã phát hiện một xác chết bí ẩn ở chuôm nước trên cánh đồng Cùm thuộc thị trấn Chí Đông, huyện Mê Linh.
Theo lời người dân này kể lại, khi anh đang mót cá ở khu vực chuôm nước, từ phía xa bỗng thấy có một thứ gì đó màu đen nhô lên khỏi đám bèo.
Điều đặc biệt trong suy nghĩ của người đàn ông này là bèo ở khu vực cánh đồng Cùm rất cao và dày, nên lúc đó anh ta cho rằng rất có thể đó là một con cá trê nhảy lên khỏi mặt nước. Anh tiến lại gần, vén lớp bèo lên thì bất ngờ thì nhìn thấy hình dạng của hai chiếc ống quần. 
Tiếp nhận nguồn thông tin từ người đàn ông đánh cá này là Công an thị trấn Chí Đông. Trước một xác chết đã phân hủy mạnh như vậy, việc khám nghiệm tử thi gặp rất nhiều khó khăn.
Bên cạnh đó, xung quanh xác chết là những đám bèo dày đặc gần như chẳng để lại dấu vết gì có giá trị. Tuy nhiên, với sự cẩn trọng của những kỹ thuật viên, những thông tin ban đầu về xác chết bí ẩn đã được làm rõ.
Theo kết quả của Phòng Kỹ thuật hình sự - CATP Hà Nội xác chết là một người phụ nữ khoảng 30 tuổi đã bị sát hại bởi rất nhiều vết đâm từ phía sau lưng... 
Với những kết luận như vậy, CAH Mê Linh đã xác định đây là một vụ trọng án nên đã thông báo cho Ban lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự, CATP Hà Nội để vào cuộc điều tra.
Trong tay các trinh sát điều tra lúc đó chỉ có những thông tin xung quanh xác chết qua công tác khám nghiệm do Phòng Kỹ thuật hình sự, CATP Hà Nội cung cấp cùng một hiện trường không dấu vết, không xác định được danh tính nạn nhân, không xác định được chính xác ngày giờ bị giết, không hề có thông tin nào từ quần chúng nhân dân.
Khi được phát hiện, xác nạn nhân đang trong thời kỳ thối rữa, phân hủy mạnh, nên hầu như không có khả năng nhận dạng qua khuôn mặt, một số bộ phận cơ thể khác có thể phục vụ cho công tác xác định danh tính như vân tay cũng không còn, nạn nhân mặc áo thun dài tay có cổ màu xanh, quần bò màu đen. Kiểm tra trên áo có 4 vết thủng vải hình khe 1,5cm, vùng đầu và mặt đã bị hoại tử...
Sau khi xem xét tình hình vụ án, lãnh đạo Ban chuyên án đã chỉ đạo phải tập trung tối đa lực lượng xác định được nhân thân nạn nhân trong thời gian sớm nhất, từ đó mới có thể triển khai được hướng điều tra của vụ án.
2 tin báo mất tích kỳ lạ 
Theo các trinh sát thuộc Đội Trọng án 1 thì việc xác minh tung tích nạn nhân vụ án này đã gặp vô vàn khó khăn. Khoảng thời gian ban đầu, Ban chuyên án tập trung rà soát các khu vực lân cận bằng cách lấy hiện trường vụ án làm điểm khởi đầu, các mũi trinh sát tỏa đi khắp các nơi với bán kính ngày càng rộng và xa hơn.
Những xã, thị trấn của huyện Mê Linh được đặc biệt tập trung làm rõ, bên cạnh đó những quận, huyện lân cận cũng được tiến hành xác minh, ngay cả một số địa phương của các tỉnh giáp ranh với Hà Nội cũng được rà soát vô cùng kỹ lưỡng. Thời gian vẫn trôi đi từng ngày nhưng những manh mối của vụ án thì vẫn chưa có kết quả.
Xác chết bí ẩn phân hủy dưới lớp bèo tây ở cánh đồng Cùm
1 xác chết, 2 tin báo mất tích và tội ác man rợ ở cánh đồng Cùm
Vào thời điểm này, tại một cây xăng nằm trên địa phận huyện Mê Linh bỗng nhiên có một nữ nhân viên mất tích. Trong quá trình điều tra về sự mất tích của nữ nhân viên bán xăng thì Ban chuyên án tiếp tục nhận được đơn trình báo của một gia đình ở huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình về sự biến mất kỳ lạ của cô con gái đang làm việc ở huyện Mê Linh.
Theo thông tin được cung cấp từ phía gia đình cô gái bị mất tích thì cô con gái của họ có tên là Bùi Thị Nguyệt (SN 1981). Đã hơn 2 tháng nhưng gia đình không hề nhận được thông tin gì từ Nguyệt, điện thoại mất liên lạc và cũng không có sự nhắn nhủ gì cho bố mẹ, người thân.
Theo sự phán đoán của các trinh sát khi nhận được thông tin, rất có thể nạn nhân của cả hai vụ mất tích chỉ là 1 và khả năng liên quan đến xác chết ở cánh đồng Cùm là rất cao. Quá trình tìm hiểu về hai nạn nhân mất tích được tiến hành vô cùng khẩn trương.
Đồng thời, các điều tra viên cũng gửi mẫu ADN của mẹ đẻ chị Nguyệt và nạn nhân đến Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an tiến hành giám định.
Kết quả xác định, mẫu gen trùng với mẫu gen của nạn nhân ở cánh đồng Cùm. Vì vậy đã xác định được nạn nhân chính là chị Bùi Thị Nguyệt. Nút thắt đầu tiên của vụ án đã được hé lộ. 
Hàng trăm người trong diện tình nghi
Một thông tin vô cùng quan trọng có tính chất bước ngoặt giúp cho tổ điều tra xác định được hung thủ của vụ án. Đó là việc một người hàng xóm của nạn nhân, trong lần cuối cùng gặp mặt  đã thấy Nguyệt đi cùng với hai người thanh niên lạ mặt.
Trước đó, Nguyệt đã từng nói với người hàng xóm này về người thanh niên đó tên Tuấn và Hoàn nhưng không biết chính xác họ là người ở đâu, làm việc gì.
Qua việc miêu tả lại chân dung đối tượng nghi vấn, cơ quan điều tra đã tập trung xác minh tất cả các đối tượng có tên như trên ở nhiều địa bàn khác nhau. Có tới vài trăm người đã được đưa vào diện tình nghi nhưng các trinh sát vẫn phải tập trung sàng lọc.
Theo sự phán đoán của các trinh sát trong Ban chuyên án thì hung thủ phải là một người rất am hiểu địa bàn ở khu vực cánh đồng Cùm thì mới nghĩ đến việc đưa nạn nhân ra đó sát hại rồi phi tang.
Từ cơ sở này, các trinh sát tập trung rà soát các đối tượng ở khu vực lân cận gần với hiện trường vụ án. Không nằm ngoài dự đoán, sau một thời gian ngắn, chân dung hai đối tượng nghi vấn đã nổi lên tên là Nguyễn Anh Tuấn và Nguyễn Hải Hoàn đều sinh năm 1986 và trú tại thôn Bảo Tháp, xã Kim Hoa, huyện Mê Linh, Hà Nội.
Hai đối tượng tình nghi này ngay sau đó đã bị triệu tập lên cơ quan điều tra để lấy lời khai. Lúc đầu, cả hai đối tượng đều đưa ra những bằng chứng ngoại phạm rất hợp lý.
Tuy nhiên, với kinh nghiệm của các trinh sát nhiều  năm trong nghề, những sơ hở từ lời khai của hai đối tượng đã dần lộ diện. Trước những tài liệu, chứng cứ cụ thể và bản thân biết rằng đã không thể trốn được tội, Tuấn và Hoàn đã phải thú nhận đã gây ra cái chết của chị Nguyệt. 
Theo lời khai của hai đối tượng này thì khoảng đầu năm 2009, Tuấn và Hoàn có quen với chị Nguyệt thông qua một người bạn.
Không công ăn việc làm, sống lang bạt kỳ hồ, sau vài lần tiếp xúc, chúng đã “ngửi” thấy mùi tiền khi biết chị Nguyệt làm việc tại cây xăng, thường xuyên mang tiền theo người nên đã bàn tính kế hoạch sát hại chị Nguyệt để cướp của.
Để thực hiện hành vi của mình, tối ngày 16-3-2009, Tuấn và Hoàn mượn xe máy đi đến nơi chị Nguyệt ở trọ. Gần đến nơi, Hoàn bảo Tuấn đi xe máy về trước chuẩn bị dao và dây thừng làm công cụ gây án, còn Hoàn đi bộ vào nhà chị Nguyệt giả vờ rủ chị đi sinh nhật cùng. 
Không chút ngờ vực chị Nguyệt đã nhận lời và đưa xe máy cho Hoàn chở quay lại đình làng Bảo Tháp để đón Tuấn rồi cả 3 cùng đi. Khi đi đến khu vực nghĩa trang thôn Bảo Tháp, xã Kim Hoa, huyện Mê Linh thì Tuấn đột ngột cho xe dừng lại, chị Nguyệt vừa xuống xe thì Hoàn dùng dao giấu sẵn trong người gí sát cổ và khống chế.
Sau khi lấy dây thừng buộc tay Nguyệt, bọn chúng đã lục soát thấy được một chiếc điện thoại và vài trăm nghìn trong ví của nạn nhân. Lấy được tiền bọn chúng bàn tính việc giết chết nạn nhân để khỏi bị lộ mặc dù lúc này chị Nguyệt đã van xin tha mạng. Lợi dụng lúc chị Nguyệt đứng dậy xin đi vệ sinh, từ phía sau Hoàn dùng dao đâm mạnh vào lưng.
Thấy vậy, Tuấn liền chạy đến, một tay bịt miệng, một tay giữ đầu của nạn nhân để Hoàn tiếp tục đâm nhiều nhát vào phía lưng của Nguyệt. Sau khi xác định nạn nhân đã chết, Tuấn và Hoàn đã kéo xác Nguyệt xuống chuôm nước ở gần đó để giấu.
Chúng vùi xuống bùn rồi cho bèo lên trên hòng phi tang. Sau khi thực hiện hành vi giết người xong, Tuấn và Hoàn lấy xe của Nguyệt quay lại Phúc Yên. Ngày hôm sau, chúng đã tháo biển số xe rồi bán cho một người quen biết.
VietBao.vn (Theo An ninh thủ đô)

Lời khai của kẻ giết bạn tình đồng tính, chặt xác phi tang

    Thứ hai, 26 Tháng năm 2014, 08:37 GMT+7

    Trong thời gian dài, Duy đã bị T. ép quan hệ đồng tính và ngăn cấm không cho quan hệ với người khác, thậm chí T. còn đánh đập, đe dọa những người bạn của Duy. Để tự “giải cứu” mình, Duy đã đầu độc chết T. và cắt thi thể nạn nhân phi tang.

     Với vẻ mặt thư sinh, đôi mắt ẩn sau cặp kính cận, ít ai ngờ được Trần Nhật Duy (20 tuổi, quê Tiền Giang) lại là hung thủ trong một vụ án kinh hoàng gây xôn xào dư luận. Nạn nhân được xác định là anh Vạn Anh T. (30 tuổi, cùng quê với Duy). Anh T. được mọi người phát hiện vào đêm 23/5 tại nhà trọ trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp) trong tình trạng đã chết từ nhiều ngày, thi thể đang trong quá trình phân huỷ và không có đầu, không chân và tay. Trước vụ án mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng, công an quận Gò Vấp đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ công an TPHCM nhanh chóng điều tra, khoanh vùng nghi phạm. Chỉ vài giờ sau đó, hung thủ của vụ án này là Trần Nhật Duy đã bị bắt khẩn cấp tại tỉnh Tiền Giang và được di lý về TPHCM thực nghiệm hiện trường nhằm làm rõ vụ án.
    Duy và Linh bị bắt khẩn cấp tại công an Q.Gò Vấp
    Duy và Linh bị bắt khẩn cấp tại công an Q.Gò Vấp
    Tại cơ quan điều tra, Trần Nhật Duy khai, giữa Duy và anh Vạn Anh T. có quan hệ đồng tính từ năm 2011. Khi ấy Duy còn đang học lớp 11, trong thời gian này, T. nhiều lần ép buộc Duy quan hệ đồng tính, ngăn cấm Duy có mối quan hệ với người khác, thậm chí đánh đập, đe dọa những người bạn của Duy.
    Tháng 10/2013, Duy đậu đại học và đến thuê trọ tại một căn nhà trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp), T. cũng đến cư trú cùng và tiếp tục ngăn cấm, đánh đập không cho Duy qua lại với bạn gái. Muốn tự “giải thoát” mình, Duy đã lên mạng tìm hiểu về chất độc rồi mua về để giết anh T.
    Duy mua chất độc Kali-Xyanua, giữ trong người để chờ cơ hội ra tay. Tối 16/5, Duy cho chất độc vào tô mì rồi đưa anh T. ăn. Tuy nhiên, lượng chất độc ít nên chỉ làm anh T. ngộ độc, nôn ói. Đến 20h tối 19/5, Duy tiếp tục cho thuốc độc vào 2 viên thuốc con nhộng rồi lừa anh T. uống. Lần này, liều thuốc độc quá cao, anh T. đã chết khoảng 2 giờ sau đó.
    Sát hại anh T. xong, Duy để xác nạn nhân ngay trong phòng trọ rồi tiếp tục đi học, rồi điện thoại cho Đặng Gia Linh (22 tuổi, quê Tiền Giang, bạn gái của Duy) thông báo đã giết chết T. rồi nhờ Linh cùng đến dọn dẹp hiện trường. Ngày 20/5, Duy và Linh mua 1 cưa sắt, 1 cưa máy, kéo, băng keo, túi xách để chuẩn bị phân xác của nạn nhân thành nhiều phần và phi tang rồi cả hai dùng bình xịt phòng để khử mùi.
    Căn nhà nơi xảy ra vụ việc.Căn nhà nơi xảy ra vụ việc.
    Ngày 21/5, Duy dùng cưa cắt rời từng phần thân thể của anh T. bỏ vào bọc và đem vứt tại khu vực bến phà Mỹ Lợi (Tiền Giang). Một ngày sau đó, Duy về phòng và tiếp tục cắt một số phần thi thể anh T. và cho vào 2 túi xách. Đến ngày 23/5, Duy mang 2 túi xách vứt trên đường đèo thuộc huyện Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.
    Sau đó Duy chiếm đoạt 1 xe gắn máy, 1 điện thoại di động và gần 2 triệu đồng. Chiếc điện thoại Duy bán được 1,2 triệu đồng. Sau đó, Duy cùng Linh mang xe máy của nạn nhân bán được 8,8 triệu đồng.

    Sự việc chỉ được phát hiện vào khoảng 21h tối 23/5, khi ông D. (chủ nhà trọ) được nhiều người dân xung quanh đến nhà phản ánh vì mùi hối thối khó chịu phát ra từ khi nhà của ông này. Sau nhiều lần kiểm tra, ông D. đã tìm được vị trí bốc mùi là căn phòng số 404 do Trần Nhật Duy thuê ở cùng với Vạn Anh T. Lúc này căn phòng tắt điện, khoá cửa bên ngoài, cảm thấy bất thường nên ông D. trình báo công an địa phương.
    Khi mọi người có mặt cùng mở cửa phòng 404 vào trong thì kinh hoàng phát hiện phía trong nhà vệ sinh một phần thi thể người đang trong quá trình phân huỷ, bốc mùi nồng nặc. Xác nạn nhân đã bị mất đầu, chân, tay. Theo trình báo của ông D. ngày 22/5, Trần Nhật Duy đến thông báo với ông D. đi chơi tại Vũng Tàu. Đến tối 23/5, xác chết không còn nguyên vẹn được phát hiện. Hơn 3 giờ sau, lực lượng chức năng mới hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, nạn nhân xấu số được xác định là Vạn Anh T.
    Bạn gái Duy - Người trợ giúp đắc lực cho Duy cắt thi thể nạn nhân đem phi tang (Ảnh: Đình Thảo)
    Khu vực đèo Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng), nơi Duy khai báo phi tang một phần cơ thể của nạn nhân (Ảnh: Trung Kiên)
    Chiều 25/5, Công an Q.Gò Vấp đã phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội công (PC45) Công an TP.HCM đưa Duy đi các điểm đã phi tang các phần thi thể của nạn nhân để thu hồi lại.
    Hiện công an quận Gò Vấp đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Nhật Duy và Đặng Gia Linh để điều tra về các hành vi: “Giết người”; “Cướp tài sản”; “Không tố giác tội phạm” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

    Truy tìm những sát nhân trong vụ án giết đại gia đồng tính


    Là những kẻ có lối sống lệch lạc, lười lao động, 3 gã thanh niên đã chấp nhận cùng lúc làm người tình cho một người đàn ông nhiều tiền lắm của. Nhưng khi phát hiện ra vị đại gia này chỉ là một kẻ ki bo, không hào phóng như đã hứa, chúng đã lập mưu sát hại người tình chung của mình để cướp tài sản.
    Bí ẩn sau án mạng của người đàn ông có lối sống lệch lạc
    Chiều ngày 24/2/2010, người dân trong hẻm nhỏ thuộc đường Nguyễn Quý Yêm (phường An Lạc, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) chợt náo loạn khi anh Nguyễn Minh T. phát hiện người hàng xóm nằm chết trong vũng máu. Nhận được tin báo, cơ quan điều tra đã có mặt tại hiện trường và xác định nạn nhân là ông P.T.D. (50 tuổi). Trong nhà có rất nhiều dấu máu, quần áo lạ dính máu và hàng loạt dấu hiệu cho thấy có sự lục lọi. Tuy nhiên, tiền của nạn nhân lại vung vãi khắp nơi.
    Tiến hành lấy lời khai của các nhân chứng, công an quận Bình Tân đã được những người này cho biết ông D. sống độc thân hành nghề nuôi gà kiểng tại nhà và lái xe cẩu. Do chỉ sống một mình trong khi có thu nhập khá cao nên ông này có rất nhiều tiền, thường xuyên khoe mình là người giàu. Ông D. có ưu điểm là luôn vui vẻ cởi mở với hàng xóm nhưng trong chi tiêu lại rất bủn xỉn. Ông này ít qua lại với người thân trong gia đình và có quan hệ tình cảm đồng tính với nhiều đối tượng không rõ lai lịch, thường xuyên đưa họ về nhà ngủ qua đêm. Mỗi lần như vậy, ông D. chỉ cho họ từ 20-30.000 đồng.
    Những hàng xóm của nạn nhân cũng cho hay, khoảng 1 tháng nay họ nhìn thấy trong nhà ông D. xuất hiện 3 thanh niên với dáng người khoẻ mạnh, da đen trũi nhưng trông có vẻ... “ít tắm rửa”. Còn em ruột của nạn nhân cũng khẳng định ông D. là người đồng tính. Mới đây ông D. còn nhờ tìm hộ một chiếc xe tải mới với giá khoảng 500 triệu đồng nhưng chưa mua được. Hai ngày trước khi xảy ra án mạng, ông này nhìn thấy anh trai đi chung xe với hai thanh niên có nhân dạng giống như hàng xóm của ông D. miêu tả nhưng không biết rõ họ là ai, ở đâu đến.
    Từ những manh mối này, cơ quan điều tra cho rằng nguyên nhân dẫn đến án mạng của nạn nhân có thể bắt nguồn từ mâu thuẫn ái tình đồng tính nhưng cũng không loại trừ khả năng hung thủ giết người để cướp tài sản. Bởi tiền của ông D. rơi khắp nhà nhưng hai chiếc điện thoại di động thuộc loại “cùi bắp” của nạn nhân lại biến mất. Hồ sơ vụ án sau đó được chuyển về Đội Cảnh sát điều tra về trật tự - xã hội Công an TP Hồ Chí Minh theo thẩm quyền.
    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an phát hiện từ số điện thoại của ông D. đã gọi đến một số máy tại các tỉnh miền Trung và một số người khác. Trong đó có Đoàn Bảo Lộc ngụ tỉnh Sóc Trăng. Ngay lập tức, trinh sát liền tiến hành lấy lời khai của đối tượng này. Lộc cho biết, vào sáng ngày 24/2/2010 (hôm phát hiện vụ án) có người bạn tên Trần Minh Nhật (23 tuổi, ngụ Sóc Trăng) gọi điện cho mình. Sau đó, trong một lần chát trên mạng, Nhật nhắn cho Lộc nội dung: “Tụi tao 4 thằng đánh 1 đứa mấy chục cái chắc nó chết quá”. Tuy nhiên, khi Công an tìm đến nhà Nhật thì gia đình và địa phương đều không biết Nhật ở đâu vì hắn đã bỏ đi một thời gian dài.
    Trong khi đó một mũi trinh sát đã rà soát các đối tượng tình nghi thấy nổi lên một người tên Nguyễn Minh Toàn (tức Tuấn Em, 30 tuổi, ngụ Vĩnh Long). Cho các nhân chứng nhận diện, người hàng xóm của ông D. đã nhận ra đó chính là Vũ -người thường lui tới nhà ông D. và cũng có mặt tại đây trước khi xảy ra vụ án. Lần tìm đến quê quán của Toàn, các chiến sĩ Công an chỉ nhận được cái lắc đầu của gia đình và địa phương vì người này đã lâu không về nhà. Đến nhà anh ruột của Toàn thuê tại TP Hồ Chí Minh, chị dâu Toàn cho biết sáng hôm 24/2/2010 hắn có đến nói cho chị biết là vừa mới đánh nhau và xin tiền đón xe ra miền Trung kiếm việc làm.
    Khoảng 1 tuần sau đó, nhận được nguồn tin Toàn đang vào lại TP HCM, các trinh sát hình sự liền chia nhau đón lỏng đối tượng. Trưa ngày 4/3/2010, tại một quán cà phê trên đường Lê Thúc Hoạch (quận Tân Phú), Công an đã tóm gọn Nguyễn Minh Toàn. Như biết trước giây phút này sẽ đến với mình, hắn ngoan ngoãn theo chân cảnh sát hình sự. Tại cơ quan điều tra, trước những chứng cứ không thể chối cãi, gã thanh niên gục đầu thú nhận đã cùng đồng bọn gây ra cái chết cho ông D.
    Giết người tình đồng tính vì không được “bao” hậu hĩnh
    Toàn là đứa con áp út trong một gia đình nghèo có đến 5 con tại huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Đến năm 1998, cả gia đình Toàn chuyển về sinh sống tại xã Trung Hiếu, huyện Vũng Liêm, tỉnh Trà Vinh nên hắn nghỉ học ở nhà phụ giúp việc vặt cho cha mẹ. Năm 21 tuổi, Toàn rời quê lên TP HCM tìm việc làm và từng kinh qua rất nhiều nghề, không có nơi ở ổn định. Mãi sau hắn tìm được chân phục vụ trong nhà hàng Đông Hồ tại quận 10 và sống lang thang tại khu vực công viên Phú Lâm (quận 6). Tại đây gã kết bạn với những kẻ bụi đời như mình, trong đó có Trần Minh Nhật (21 tuổi, ngụ Sóc Trăng) và Trần Văn Thảo (26 tuổi).
    Truy tim nhung sat nhan trong vu an giet dai gia dong tinh
    Ngôi nhà của nạn nhân nơi xảy ra vụ án.
    Đến cuối năm 2009, qua giới thiệu, hắn quen biết với ông D. rồi nhanh chóng trở thành “trai bao” cho người đàn ông có lối sống lệch lạc này. Được ông D. mở lời, Toàn nhiều lần rủ Thảo và Nhật đến nhà ông này chơi, ăn uống nhậu nhẹt và “vui vẻ” với chủ nhà. Tuy nhiên, sau mỗi lần quan hệ ông D. chỉ cho họ ít tiền lẻ nên đám thanh niên rất bức xúc. Một lần, nghe ông này bảo đang có khoảng 400 triệu đồng định mua xe mới, Toàn nảy sinh ý định chuốc thuốc ngủ “đại gia” để cướp tiền. Sau khi thống nhất kế hoạch, nhóm người này rủ thêm Thái Kim (không xác định được lai lịch) tham gia.
    Ngày 22/2/2010, những gã thanh niên tổ chức nấu cháo cá tại nhà ông D. để tiện bề ra tay. Lợi dụng lúc ông này không để ý, Thảo lén bỏ 4 viên thuốc ngủ đã được nghiên nát vào nồi cháo cá. Bọn chúng cũng giả vờ ăn nhưng chỉ ăn thịt cá chứ không đụng đến cháo vì sợ sẽ bị ngấm thuốc. Nhưng đêm hôm đó ông D. vẫn tỉnh bơ nên kế hoạch “săn mồi” của bọn chúng không thực hiện được.
    “Thật ra chúng tôi đã có ý định cướp tiền của ông D. từ trước tết Nguyên đán nhưng lúc đó nghĩ lại thấy ông ấy rất tốt với mình nên tôi không nỡ. Nhiều lần Thảo và Nhật thuyết phục tôi phải thực hiện, tôi đồng ý nhưng đến nhà ông D. là tôi lại thấy thương nên từ chối mấy đứa bạn. Đêm hôm đó, ông D. quan hệ sinh lý với Thảo và Thái Kim nhưng sáng hôm sau không cho họ tiền mà chỉ kêu cho mỗi người tô phở. Buổi chiều chúng tôi ra công viên Phú Lâm chơi, thấy hai người này than “cho” ổng thoải mái làm này làm nọ mà chẳng được tiền rồi chửi ông D. là đồ keo kiệt. Bức xúc vì chuyện này, chúng tôi quyết định sẽ ra tay…”, Toàn khai.
    Theo đó, Thảo phân công: Toàn sẽ đi mua thuốc ngủ, đánh thức đồng bọn dậy lúc 1 giờ sáng và lục soát nhà ông D. để lấy tài sản (sau khi đã đánh chủ nhà ngấp xỉu). Thảo có nhiệm vụ bỏ thuốc ngủ vào thức ăn và đánh vào đầu để nạn nhân bất tỉnh. Nhật giữ chân, còn Kim sẽ giữ tay và bịt miệng nếu ông D. chống cự. Tính tới tính lui cả bọn thấy đã ổn nên kêu Toàn mang điện thoại đi cầm lấy tiền mua thuốc ngủ. Hí hửng đưa 16 viên cho đồng bọn xem, Toàn khoái trá: “Phải nhiêu viên nó mới phê”.
    Do đã hẹn từ trước, chiều hôm 23/2/2010, ông D. nấu sẵn món cà ri gà để thết đãi nhóm “trai bao” của mình. Lợi dụng lúc ông này rủ Nhật lên gác cho chim ăn, Thảo bỏ toàn bộ số thuốc ngủ trên vào nồi cà ri gà. Cũng như lần trước, không người nào trong đám thanh niên ăn nước mà chỉ gắp vài miếng thịt để lai rai. Xong bữa, cả bọn mở karaoke hát rồi đi ngủ như bình thường. Ông D. nằm trên võng giữa nhà ngủ mê mệt.
    “Khoảng 1 giờ sáng, tôi đánh thức Thảo và những người khác dậy. Lúc đi lên, tôi thấy Thảo cầm cái chày đâm tiêu liền hỏi thì Thảo nói phải đánh ông D. bằng cái này mới xỉu được. Tôi còn dặn nó phải nhẹ tay, coi chừng đánh chết ảnh rồi bỏ ra ngoài ngủ tiếp. Một lúc sau tôi nghe tiếng “Cóc” liền chồm dậy thì thấy đồng bọn đang ra tay với anh D. Hoảng hồn tôi la lên “Trời trời, chết rồi” nhưng mọi chuyện đã quá muộn. Ông D. đã gục xuống nền gạch, máu chảy ra rất nhiều”, Toàn ôm đầu ra vẻ hối hận trước cán bộ điều tra.
    Sau khi ra tay, Toàn chạy lên gác lục lọi kiếm số tiền 400 triệu mà ông D. đã nói trước đó nhưng chỉ thấy chiếc điện thoại Nokia 1200 của nạn nhân. Lúc này ở dưới nhà, Thảo móc túi áo nạn nhân lấy được 1,7 triệu đồng và một chiếc điện thoại rẻ tiền khác. Thấy quần áo dính nhiều máu, Kim và Thảo liền bỏ lại hiện trường, lấy quần áo của ông D. mặc vào. Xong, cả 4 đón xe ôm đến nhà bạn Thảo (tên Đen – không rõ lai lịch) chia tiền. Là người rời nhà ông D. cuối cùng, Thảo còn lấy ổ khoá bấm cửa lại để ông D. không thể thoát ra ngoài kêu cứu và hàng xóm sẽ không phát hiện điều bất thường.
    “Tôi giữ lại 350 ngàn đồng rồi chia cho mỗi đứa 300.000 đồng. Số tiền còn lại tôi dùng để mua đồ ăn và chuộc chứng minh nhân dân đã đem cầm cố trước đó. Chúng tôi chia nhau bỏ trốn mỗi người mỗi nơi để tránh bị phát hiện. Tôi gọi điện cho một người bạn ở Phú Yên và đón xe ra ngoài đó chơi. Một tuần sau tôi quay lại Sài Gòn, điện thoại rủ bạn đi uống cà phê thì bị công an bắt”, Toàn lí nhí khai nhận.
    Trả giá sau cuộc tình đổi chác không thành
    Từ lời khai của Toàn, các chiến sĩ hình sự lại tiếp tục hành trình lần theo dấu vết của những tên giết người còn lại. Mặt khác, cơ quan điều tra cũng cử người tiếp xúc với gia đình Trần Minh Nhật và Trần Văn Thảo để kêu gọi họ khuyên con ra đầu thú, hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.
    Chỉ một ngày sau khi Toàn bị bắt, Nhật cũng nhờ người nhà dẫn đến đầu thú tại Công an xã Đại Hải, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng. Theo lời khai của Nhật, hắn đã 3 lần lên TP Hồ Chí Minh kiếm việc làm nhưng chẳng trụ được ở công việc nào quá một tháng. Sau đó sống lang thang tại công viên Phú Lâm thì quen biết với Tuấn Em (tức Nguyễn Minh Toàn) và được người này giới thiệu với ông D. pêđê (còn gọi là Bé Đẹp). Khuya 22/2/2010, Nhật lại đón xe từ Sóc Trăng lên TP Hồ Chí Minh gặp Tuấn và Thảo tại công viên Phú Lâm. Nghe họ rủ cùng thực hiện cướp tài sản của ông D. thấy ham quá nên đồng ý tham gia.
    “Khoảng 1 giờ sáng Thảo đánh thức chúng tôi dậy trong khi ông D. đang nằm ngủ trên võng. Lúc này, Thảo lấy chày đập vào đầu ổng mấy cái rất mạnh, tôi giữ chân để ổng đừng vùng vẫy còn Thái Kim bóp cổ và bịt miệng Bé Đẹp. Lúc thấy ông ấy vùng vẫy giữ quá, Thảo lấy áo của ổng đưa cho tôi trói chân lại. Thảo tiếp tục quật nhiều nhát vào đầu Bé Đẹp làm chảy nhiều máu lắm. Lúc chúng tôi bỏ đi tôi còn thấy nạn nhân thở rất mạnh”, Nhật thành khẩn.
    Truy tim nhung sat nhan trong vu an giet dai gia dong tinh
    Nhóm người tình của đại gia đồng tính trước tòa.
    Sau khi thực hiện xong “phi vụ”, bọn chúng đến nhà tên Đen để chia chác. Do tiền lấy từ túi nạn nhân bị dính nhiều máu, Thảo vào nhà vệ sinh rửa sạch để cho đồng bọn lau khô. Nhật chỉ được Thảo đưa cho 100.000 đồng làm lộ phí đi xe rồi hắn bỏ đi đâu không rõ. Lang thang khắp đó cùng đây với Thái Kim, vay mượn thêm của bạn 300.000 đồng, Nhật chia cho Kim một nửa để người này đón xe đi Bình Phước còn mình về quê. Đến nhà, biết có Công an truy tìm, Nhật sợ quá bỏ trốn đến nhà bà con ở. Sau đó, biết không thể trốn tránh tội lỗi, hắn đã đến công an đầu thú vì tội ác mình đã tham gia sau 13 ngày rời quê lên TP Hồ Chí Minh.
    Tiếp tục xác minh lai lịch Trần Văn Thảo, cơ quan điều tra phát hiện hắn sinh ra trong một gia đình thuần nông đông con và là một tên tội phạm có bề dày “thành tích”. Từ năm 1999 – 2003, Thảo tham gia lực lượng dân quân tự vệ tại địa phương nhưng sau đó bị kỷ luật về hành vi “trộm cắp tài sản” nên bị đuổi việc. Năm 2004, Thảo lên TP Hồ Chí Minh làm đủ mọi việc, thuê trọ ở nhiều nơi.
    Tối 28/7/2007, vì muốn về huyện Đầm Dơi (Cà Mau) thăm bạn nhưng không có tiền đi xe nên Thảo nảy sinh ý định lừa tài xế taxi. Hắn đến trước cổng Bệnh viện Điều Dưỡng (đường Âu Dương Lân, quận 8) đón taxi, nói với tài xế sẽ trả 1.600.000 đồng để chở về Bệnh viện Cà Mau đón mẹ lên đây chữa bệnh. Đến nơi, Thảo dẫn tài xế vào bệnh viện chỉ đại vào một bà lão đang nằm, nói là mẹ mình rồi thừa lúc người tài xế không để ý hắn đã nhanh chân bỏ trốn đến nhà bạn. Sau một thời gian lên Bình Dương làm thợ hồ, bất chợt một ngày gặp lại anh tài xế kia, Thảo đã bị bắt giao cho công an xử lý. Về hành vi này, Thảo nhận 6 tháng tù và bị giam tại trại Bố Lá - TP Hồ Chí Minh. Đến tháng 3/2009 hắn được ra tù và sống lang thang ở quận Thủ Đức.
    Tại đây, Thảo làm quen với chị P.T.H làm thuê cho một quán cà phê. Ngày 17/3/2009, hai người đón xe về thăm gia đình chị H. ở Đồng Nai. Đến nhà anh trai H. chơi thì được anh này chở Thảo cùng con nhỏ qua nhà gia đình vợ. Thừa lúc anh này vào nhà lấy đồ, hắn nhảy lên chiếc xe máy của khổ chủ chạy mất. Khi cùng người bạn mới quen tìm nơi tiêu thụ, Thảo đã bị công an bắt giữ. Vì chuyện này mà Thảo “ăn cơm tù” thêm 10 tháng tại Trại Xuân Lộc – Đồng Nai. Ngày 19/1/2010 được thả tự do, hắn quay lại sống lang thang ở công viên Phú Lâm thì quen biết với Nhật và Toàn cho đến ngày gây ra vụ án. Sau khi cùng đồng bọn ra tay giết chết Bé Đẹp, gã bỏ trốn qua công viên 23/9 (quận 1, TP Hồ Chí Minh) lừa một người mới quen chiếm chiếc xe máy Trung Quốc đem bán lấy tiền làm lộ phí trốn về quê.
    Về đến nhà Thao bị mẹ gặng hỏi đã gây án gì ở thành phố để Công an truy nã và đến tận nhà hỏi han. Bà khuyên con nên đi đầu thú nhưng Thảo lại bỏ trốn đến Cần Thơ sống lang thang ở chợ, công viên. Đến lúc không thể trụ nổi, ngày 21/4/2010 hắn ma mãnh đến Công an đầu thú về việc chiếm đoạt chiếc xe máy. Thảo hi vọng cơ quan điều tra Công an tỉnh Cần Thơ không biết việc giết người, cướp tài sản của hắn nhưng hắn đã bị Công an phát hiện và lật tẩy.
    Không thể chối cãi, Thảo nhận hành vi đã cùng đồng bọn đánh ông D. để cướp tiền nhưng luôn né tránh trách nhiệm. Hắn cho rằng mình không phải là người chủ mưu, không gọi đồng bọn thức dậy mà là Toàn. Thảo chỉ nhận việc đã móc túi nạn nhân lấy tiền, điện thoại và lấy ổ khoá bấm cửa lại để người dân không thể phát hiện sự việc.
    Lúc đầu, Thảo cho rằng hành vi phạm tội của mình đã rõ nên từ chối luật sư tham gia từ quá trình điều tra vụ án theo luật định (người phạm tội có khung hình phạt đến chung thân, tử hình buộc phải có luật sư tham gia trong quá trình này). Tuy nhiên, một thời gian ngắn sau trong trại giam, được cán bộ giải thích hắn đã thay đổi ý định, chấp nhận việc cơ quan điều tra mời chỉ định luật sư bào chữa cho mình. Có lẽ biết mức độ phạm tội của mình là quá nghiêm trọng, Thảo rầu rĩ nói với cán bộ lấy lời khai: “Lúc đó tôi chỉ nghĩ đơn giản là đập cho anh D. xỉu để lấy tiền chứ không nghĩ sẽ giết anh ấy chết”.
    Khi được xem bản ảnh hiện trường, các hung thủ cho rằng vị trí ông D. nằm bất động trước khi bọn họ bỏ trốn không phải dưới chân cầu thang như trong bản ảnh, lúc bọn chúng bỏ đi Bé Đẹp vẫn còn thở rất mạnh. Toàn bảo khi lên gác để kiếm tiền, do tâm lý hoảng sợ nên hắn không lục lọi đồ đạc mà quay trở xuống nói với đồng bọn không tìm thấy gì. Toàn cũng không thấy vết máu cũng như tiền có trong thùng nước đá cũ, quần tây hoặc ở giường sắt như ảnh chụp của Công an.
    Việc này dấy lên mối nghi ngờ còn uẩn khúc nào trong vụ án nghiêm trọng này. Tuy nhiên quá trình điều tra không phát hiện thêm bất cứ điều gì. Kết quả giám định có thể cho thấy, sau khi các bị cáo trốn, ông Danh đã tỉnh lại và kiểm tra tài sản khiến tiền rơi khắp nhà. Nhưng vì vết thương quá nặng nên nạn nhân đã chết mà không kịp kêu cứu  
    VietBao.vn (Theo Cảnh sát toàn cầu)

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét