Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 922

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Thời sự quô'c tế sáng 22/1/2018
 
Tin Tức | Tin Tức 24h Mới Nhất Hôm Nay 22/01/2018
 
60 Giây Chiều - Ngày 21/01/2018 - Tin Tức Mới Nhất
 
Nhịp đập 360 độ thể thao (22/1)- U23 Việt Nam vs U23 Qatar| Nhận định & Bình luận trước trận Bán kết
Thời sự sáng VTV1 ngày 21/1/2018 Tin tức trong nước và thế giới mới nhất
      Việt Nam đẩy nhanh tiến độ tăng hạn, sửa chữa lớn tiêm kích Su-27 với chuyên gia đến từ Ukrain
 
Người Đi Xây Hồ Kẻ Gỗ - Anh Thơ Trọng Tấn

Sáng nay, tòa tuyên án ông Đinh La Thăng và đồng phạm

22/01/2018 06:50

(NLĐO)- Sáng nay 22-1, TAND TP Hà Nội dự kiến sẽ tuyên án ông Đinh La Thăng và 21 đồng phạm trong vụ án "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng’’ và ‘‘Tham ô tài sản" xảy ra tại Tập đoàn PVN và PVC.

8 giờ sáng nay 22-1, TAND TP TP Hà Nội dự kiến bắt đầu tuyên án ông Đinh La Thăng, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên/Hội đồng quản trị (HĐTV/HĐQT) Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), và Trịnh Xuân Thanh, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty xây lắp dầu khí (PVC), cùng 20 đồng phạm bị cáo buộc 2 tội danh trong vụ án "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng’’ và ‘‘Tham ô tài sản" xảy ra tại Tập đoàn PVN và PVC.
Sáng nay, tòa tuyên án ông Đinh La Thăng và đồng phạm - Ảnh 1.
Ông Đinh La Thăng và đồng phạm tại tòa - Ảnh: TTXVN
Phiên tòa sơ thẩm xử ông Đinh La Thăng và đồng phạm diễn ra từ ngày 8-1 đến 22-1.
Ông Đinh La Thăng bị truy tố tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng với khung hình phạt 10 - 20 năm tù. Bị cáo Trịnh Xuân Thanh và bị cáo Vũ Đức Thuận (nguyên Tổng giám đốc PVC) bị truy tố về cả 2 tội trên có khung hình phạt từ 20 năm tù, tù chung thân hoặc tử hình.
Cáo trạng xác định ông Đinh La Thăng chỉ định PVC thực hiện và ký gói thầu EPC số 33 trái quy định, sau đó chỉ đạo cấp dưới tạm ứng sai quy định hơn 6,6 triệu USD và 1.300 tỉ đồng cho PVC để Trịnh Xuân Thanh và đồng phạm sử dụng hơn 1.100 tỉ sai mục đích gây thiệt hại gần 120 tỉ đồng.
Bị cáo Trịnh Xuân Thanh, trong quá trình thực hiện dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2, đã chỉ đạo Vũ Đức Thuận ký hợp đồng số 33 trái quy định để PVC được nhận tạm ứng hơn 6,6 triệu USD và hơn 1.312 tỉ đồng; chỉ đạo việc sử dụng hơn 1.115 tỉ đồng trong số tiền tạm ứng vào mục đích khác, không đưa vào dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, gây thiệt hại cho Nhà nước tổng số hơn 119 tỉ đồng.
Riêng Trịnh Xuân Thanh, Vũ Đức Thuận và 8 người khác bị truy tố tội Tham ô tài sản do cấu kết lập hồ sơ khống để rút 13 tỉ đồng chia nhau sử dụng cá nhân.
Chiều 11-1, trong phần luận tội, đại diện VKSND TP Hà Nội giữ quyền công tố tại toà đã đề nghị HĐXX tuyên phạt ông Đinh La Thăng 14-15 năm tù về tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước…". Bị cáo Trịnh Xuân Thanh, bị đề nghị chung thân về tội "Cố ý làm trái…" và "Tham ô tài sản". Bị cáo Phùng Đình Thực (nguyên tổng giám đốc PVN) bị đề nghị 12-13 năm tù. Các bị cáo khác bị đề nghị từ 24 tháng tù treo đến 28 năm tù.
Trong phần tranh tụng và các bị cáo tự bào chữa, ông Đinh La Thăng nhận trách nhiệm với vai trò người đứng đầu HĐTV của PVN, ông cũng cho rằng thiếu kiểm tra, giám sát dẫn đến không phát hiện kịp thời những vi phạm. Tuy nhiên, ông Đinh La Thăng phủ nhận việc có lợi ích nhóm trong sự việc và cũng cho rằng PV Power là đơn vị trực tiếp ký hợp đồng EPC số 33, có văn bản xin tạm ứng cho PVC nhưng không bị xử lý. Ông Đinh La Thăng cũng đề nghị xem xét vụ án trong bối cảnh 10 năm trước, chỉ định thầu là chủ trương chung và cho biết mình không nhận được báo cáo nào về việc hợp đồng 33 sai phạm.
Xuyên suốt tại phiên tòa, bị cáo Trịnh Xuân Thanh phủ nhận việc chỉ đạo rút khống tiền để chi tiêu việc cá nhân. Ngoài ra, bị cáo Thanh cũng cho rằng mình không nhận số 4 tỉ đồng và thậm chí nói mình có chứng cứ ngoại phạm. Đại diện VKS cho rằng Trịnh Xuân Thanh quanh co chối tội do thực tế với chứng cứ và lời khai trong phần thẩm vấn của các bị cáo khác đã thể hiện tương đối rõ ràng hành vi của bị cáo Thanh song bị cáo Thanh không xác nhận những nội dung này.
Bị cáo Phùng Đình Thực, nguyên tổng giám đốc PVN, cho rằng giai đoạn trước ngày 28-2-2011 là ngày ký hợp đồng 33, các tài liệu chứng cứ đã chứng minh việc chỉ định thầu PVC. Cá nhân ông không đề xuất, bản thân ông không có bất cứ chỉ đạo nào về việc PVC và PVPower ký hợp đồng trái quy định của pháp luật và ông bị "sốc" trước mức án VKS đề nghị.
VKS đề nghị mức án với các bị cáo như sau:
Nhóm bị cáo phạm tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng’’:
1. Đinh La Thăng: 14-15 năm tù.
2. Trịnh Xuân Thanh: 13-14 năm tù về tội "Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng": chung thân về tội "Tham ô tài sản". Tổng hợp là chung thân.
3. Phùng Đình Thực (nguyên tổng giám đốc PVN): 12-13 năm tù.
4. Nguyễn Quốc Khánh (nguyên phó tổng giám đốc PVN): 10-11 năm tù.
5. Nguyễn Xuân Sơn (nguyên phó tổng giám đốc PVN): 10-11 năm tù.
6. Vũ Đức Thuận (nguyên tổng giám đốc PVC): 8- 9 năm tù về tội "Cố ý làm trái"; 18-19 năm tù về tội "Tham ô tài sản". Tổng hợp từ 26-28 năm tù.
7. Ninh Văn Quỳnh (nguyên kế toán trưởng kiêm Trưởng Ban Tài chính kế toán và Kiểm toán PVN): 10-11 năm tù.
8. Lê Đình Mậu (nguyên phó trưởng Ban Kế toán và Kiểm toán PVN): 7-8 năm tù.
9. Vũ Hồng Chương (nguyên trưởng Ban Quản lý dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2): 2-3 năm tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 4-5 năm.
10. Trần Văn Nguyên (nguyên kế toán trưởng Ban Quản lý dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2): 2-3 năm tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 4-5 năm.
11. Nguyễn Ngọc Quý (nguyên phó chủ tịch HĐQT PVC): 8-9 năm tù về tội cố ý làm trái.
12. Nguyễn Mạnh Tiến (nguyên phó tổng giám đốc PVC): 7-8 năm tù.
13. Phạm Tiến Đạt (nguyên kế toán trưởng PVC): 6-7 năm tù.
14. Trương Quốc Dũng (nguyên phó tổng giám đốc PVC): 17-18 tháng tù.
Nhóm bị cáo phạm tội "Tham ô tài sản":
15. Nguyễn Anh Minh (nguyên phó tổng giám đốc PVC): 18-19 năm tù
16. Bùi Mạnh Hiến (nguyên chánh văn phòng PVC): 13-14 năm tù.
17. Lương Văn Hòa (nguyên giám đốc Ban Điều hành dự án Vũng Áng - Quảng Trạch thuộc PVC): 13-14 năm tù.
18. Nguyễn Thành Quỳnh (nguyên giám đốc kỹ thuật công nghệ Tổng Công ty CP Miền Trung - Công ty CP Đà Nẵng): 8-9 năm tù.
19. Lê Thị Anh Hoa (nguyên giám đốc Công ty TNHH MTV Quỳnh Hoa): 30-36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thử thách 5 năm.
20. Nguyễn Đức Hưng (nguyên trưởng Phòng Tài chính kế toán, Ban Điều hành Vũng Áng - Quảng Trạch): 30- 36 tháng tù cho hưởng án treo, thử thách 5 năm.
21. Lê Xuân Khánh (nguyên trưởng Phòng Kinh tế Kế hoạch, Ban Điều hành dự án Vũng Áng - Quảng Trạch): 30-36 tháng tù cho hưởng án treo, thử thách 5 năm.
22. Nguyễn Lý Hải (nguyên trưởng Phòng Kỹ thuật, Ban Điều hành dự án Vũng Áng - Quảng Trạch): 30-36 tháng tù, thử thách 5 năm.
Nguyễn Hưởng

Phóng viên nước ngoài: “U23 Việt Nam lấy lại thể diện cho Đông Nam Á”

Video tạm dừng

Dân trí Trên tờ Fox Sport, phóng viên John Duerden khẳng định U23 Việt Nam và U23 Malaysia đã lấy lại niềm tự hào và thể hiện cho Đông Nam Á sau màn trình diễn ấn tượng ở giải U23 châu Á.
 >> U23 Việt Nam lập kỳ tích, cầu thủ nào bị kiểm tra doping?
 >> Công Phượng và Đức Huy nhận quà sinh nhật sau chiến tích lịch sử vào bán kết


U23 Việt Nam và U23 Malaysia đã trở thành những đội bóng Đông Nam Á đầu tiên góp mặt ở vòng knock-out giải U23 châu Á. Đặc biệt, U23 Việt Nam thậm chí đã vượt qua U23 Iraq để giành quyền vào bán kết.

U23 Việt Nam đã làm rạng danh bóng đá Đông Nam Á
U23 Việt Nam đã làm rạng danh bóng đá Đông Nam Á

Đây là những điều ít ai ngờ tới trước khi giải đấu diễn ra. Rõ ràng, U23 Việt Nam nói riêng và bóng đá Đông Nam Á nói chung thực sự là điểm nhấn đáng chú ý của giải đấu năm nay.
Trên tờ Fox Sport, phóng viên John Duerden khẳng định U23 Việt Nam và U23 Malaysia đã lấy lại niềm tự hào và thể hiện cho Đông Nam Á sau màn trình diễn tuyệt vời.
Điều khiến ông John Duerden ấn tượng nhất chính là tinh thần thi đấu và bản lĩnh của hai đội bóng này. Ông viết: “U23 Malaysia đã bị U23 Hàn Quốc chọc thủng lưới ngay ở giây thứ 15. Thời điểm đó, nhiều người đã cho rằng vấn đề của U23 Hàn Quốc chỉ là ghi bao nhiêu bàn thắng. Xét cho cùng, trong năm 2016, Malaysia từng hứng chịu thất bại 0-10 và hai trận thua 0-6.
Thế nhưng, đó không phải là vụ thảm sát. Thay vào đó, U23 Malaysia đã khiến người ta nhớ tới với sự kiêu hãnh. Đã quá lâu rồi, người dân nước này mới tự hào về đội bóng tới vậy. U23 Malaysia đã mang tới hy vọng và sự lạc quan. Những cầu thủ như Nor Azam Azih, Daniel Amier, Dominic Tan, Matt Davies và Rasawi Safawi đã thực sự trở thành người hùng dân tộc.
Trong khi đó, U23 Việt Nam thực sự đã khiến cho tất cả nhìn họ bằng ánh mắt khác. Họ muốn tạo ra ảnh hưởng ở tầm châu lục và cho thấy tham vọng muốn chinh phục Asian Cup 2019. Họ đã chiến đấu kiên cường để vượt qua bảng đấu khó khăn. Sau đó, chiến thắng trước Iraq cho thấy bóng đá Việt Nam có bước tiến quá xa. Không còn là Việt Nam trước đây nữa. Chúng ta có thể cảm nhận được sự tự tin, niềm tin mạnh mẽ chảy trong tĩnh mạch của các cầu thủ. Họ tinh quái hơn và bản lĩnh hơn trước đây rất nhiều.
Khi những người Việt Nam đổ ra đường ăn mừng chiến thắng lịch sử, toàn bộ khu vực Đông Nam Á cũng nở nụ cười. Những gì đã thể hiện cho thấy các cầu thủ ở Đông Nam Á có thể cạnh tranh tốt với các đội bóng ở châu Á. Họ đã lấy lại niềm tự hào và thể hiện trên đấu trường quốc tế”.
Trận đấu bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar sẽ diễn ra vào lúc 15h00 ngày 23/1.
H.Long

Phe Kurd đột ngột tung đòn phản công, thị trấn TNK trúng tên lửa, hơn 30 người thương vong

Tất Đạt |
Phe Kurd đột ngột tung đòn phản công, thị trấn TNK trúng tên lửa, hơn 30 người thương vong
Khói bốc lên từ lãnh thổ Syria. Ảnh: AP Photo/Lefteris Pitarakis

Trong diễn biến mới đây nhất, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag cho biết, thị trấn Reyhanli nằm sát biên giới nước này đã trúng tên lửa phóng từ Syria.



Trả lời truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, thị trưởng Hussein Sanverdi xác nhận ít nhất 1 người đã thiệt mạng, 2 người đang nguy kịch và 32 người khác bị thương.
Theo RT, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu viết trên Twitter: "Tôi lên án mạnh mẽ vụ tấn công tên lửa bởi nhóm khủng bố YPG khiến 1 người tị nạn Syria thiệt mạng và làm 32 cư dân Thổ Nhĩ Kỳ khác bị thương tại Reyhanli. Cuộc tấn công vào người vô tội cho thấy bộ mặt thật của phiến quân khủng bố người Kurd."
Các bức hình cho thấy hậu quả của trận tên lửa nói trên, với nhiều xe cộ và phương tiện chịu ảnh hưởng nặng nề.
Phe Kurd đột ngột tung đòn phản công, thị trấn TNK trúng tên lửa, hơn 30 người thương vong - Ảnh 1.
Các xe ô tô bị ảnh hưởng từ vụ tấn công tên lửa của người Kurd. Ảnh: RT/Twitter
Video tạm dừng
Nhiều xe ô tô bị ảnh hưởng từ cuộc tấn công tên lửa người Kurd. Nguồn: RT/Twitter
Trước đó, hãng tin nhà nước Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết 4 tên lửa phóng từ Syria đã đánh trúng thị trấn biên giới Kilis trong đêm, làm hư hại nhiều nhà cửa. Lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã ngay lập tức phản ứng trước vụ việc.
Hôm 21/1, sau các đợt pháo kích và không kích dẹp đường, quân bộ binh Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu tiến công vào khu vực Afrin của Syria, hướng tới mục tiêu quét sạch các lực lượng người Kurd được Mỹ hậu thuẫn ở địa bàn biên giới.
Phiến quân của Đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) bị Thổ Nhĩ Kỳ coi là tổ chức khủng bố, cho biết đã đẩy lùi được quân đội Ankara và đồng minh sau các trận giao tranh ác liệt.
Bước vào ngày thứ hai của "Chiến dịch Cành Ô-liu", Thổ Nhĩ Kỳ đã mở ra một chiến trường mới trên trận địa Syria.
Đại diện quân đội Thổ Nhĩ Kỳ phát biểu: "Chiến dịch Cành Ô-liu đang diễn ra theo đúng dự tính, bộ binh đã bắt đầu được triển khai."
Cùng lúc, hãng HaberTurk (Thổ Nhĩ Kỳ) dẫn lời Thủ tướng Binali Yildirim cho biết chiến dịch sẽ tạo ra "khu an toàn" dài 30 km dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria.
Phe Kurd đột ngột tung đòn phản công, thị trấn TNK trúng tên lửa, hơn 30 người thương vong - Ảnh 3.
Phe Kurd đột ngột tung đòn phản công, thị trấn TNK trúng tên lửa, hơn 30 người thương vong - Ảnh 4.
Phe Kurd đột ngột tung đòn phản công, thị trấn TNK trúng tên lửa, hơn 30 người thương vong - Ảnh 5.
Loạt phương tiện được Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng trong "Chiến dịch Cành Ô-liu". Ảnh: AP
Reuters dẫn lời sĩ quan Nouri Mahmoudi thuộc nhóm YPG cho biết, quân đội người Kurd đã đẩy lùi được lực lượng của Thổ Nhĩ Kỳ.
"Tất cả các đợt tấn công trên đường bộ của Ankara nhằm vào Afrin đã bị đẩy lùi. Chúng tôi đã buộc họ phải rút lui," đại diện này nói.
Hai bên đã liên tục giao tranh từ sáng ngày 21/1 tại nhiều chiến tuyến quanh Afrin. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã đánh trúng 153 mục tiêu, bao gồm những căn cứ và nơi tạm trú của người Kurd. YPG cáo buộc các đợt không kích của Ankara đã làm 6 dân thường, 3 chiến binh thiệt mạng và 13 dân thường khác bị thương.
Theo Birusk Hasaka, phát ngôn viên của YPG, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tiếp tục tung hỏa lực vào các ngôi làng ở vùng phía bắc và phía tây của Afrin, làm các công trình hư hại nặng nề.

Afghanistan: Bao vây, giết người ở khách sạn hạng sang

  • 21 tháng 1 2018


Bản quyền hình ảnh Reuters
Image caption
Afghanistan Người ta vẫn nghe thấy tiếng súng tám giờ sau khi vụ tấn công bắt đầu

Ít nhất 5 thường dân thiệt mạng và 6 người bị thương trong vụ xả súng tại khách sạn Intercontinental ở Kabul.
Lực lượng an ninh Afghanistan nói họ đã giành lại quyền kiểm soát khách sạn hạng sang sau khi nơi này bị các tay súng tấn công.
Ba kẻ tấn công đều bị giết, Nasrat Rahimi, phát ngôn viên Bộ Nội vụ cho biết. Hơn 150 người đã được giải cứu.
Các tay súng đột nhập vào khách sạn Intercontinental đêm 20/1, bắn vào khách và nhân viên.
Đề cử người Mỹ gốc Việt lên thiếu tướng
Mỹ 'không kích nhầm' cảnh sát Afghanistan
Tấn công căn cứ quân sự Afghanistan
Đoàn xe Nato bị tấn công ở Afghanistan
Nghi phạm tấn công hộp đêm 'huấn luyện' ở Afghanistan

Bản quyền hình ảnh Reuters
Image caption
Afghanistan Khách lưu trú ở khách sạn dùng drap giường để leo xuống từ ban công
Có ghi nhận tiếng súng trong nhiều giờ sau khi khách sạn bị bao vây. Hiện chưa rõ về thương vong.
Cuộc tấn công bắt đầu khoảng 21:00 giờ địa phương, có ghi nhận các tay súng bắn vào nhân viên bảo vệ và cho nổ lựu đạn khi họ xâm nhập tòa nhà sáu tầng.
Afghanistan: Đánh bom tự sát gần trụ sở tình báo
Kabul: nổ bom ở đám tang, 4 người chết
Đánh bom tự sát ở Kabul: hơn 40 người chết

Bản quyền hình ảnh Reuters
Image caption
AfghanistanKhách sạn Intercontinental được xem là biểu tượng của Kabul
Có ghi nhận khách sạn đang tổ chức một hội nghị về công nghệ thông tin với sự tham dự của các quan chức vào thời điểm xảy vụ tấn công.
Một nhân chứng nói với Reuters rằng các kẻ tấn công đã bắt giữ những con tin.
Vụ tấn công diễn ra vài ngày sau khi Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Kabul đưa ra cảnh báo an ninh tại các khách sạn trong thành phố.
"Chúng tôi nhận được các báo cáo rằng các nhóm cực đoan có thể lên kế hoạch tấn công các khách sạn ở Kabul", thông báo của sứ quán Mỹ phát đi hôm 18/1, dù văn bản này nói một khách sạn khác gần sân bay là mục tiêu khả dĩ.
"Các nhóm này cũng có thể nhắm mục tiêu vào các cuộc tụ họp, biểu tình, các cơ sở chính phủ, phương tiện giao thông, chợ, và những nơi người nước ngoài hay lui tới."

Cá sấu khổng lồ lao như tàu ngầm đến cướp cá của người câu

Thứ Hai, ngày 22/01/2018 06:30 AM (GMT+7)

Đó là con cá sấu lớn nhất dưới sông lúc đó, theo người câu cá.

Video cá sấu khổng lồ lao như tàu ngầm đến cướp cá của người câu
Một người đi câu ở Úc đã vô cùng bất ngờ khi thấy một cá sấu khổng lồ lao đến cướp cá của từ cần câu mình, theo UPI.
Luke Robertson cho biết ông đang câu cá tại cầu tràn Cahills ở Lãnh thổ Bắc Úc thì sự việc xảy ra.
"Ngay khi tôi đến gần cầu tràn, một con cá sấu dài 4m xuất hiện và bắt đầu đuổi theo con cá", Luke kể với tờ NT News. "Đó là con cá sấu lớn nhất chúng tôi nhìn thấy ở đó”.
Một du khách đã ghi lại video cho thấy khoảnh khắc đáng kinh ngạc này và đăng lên Facebook.
Luke nói: "Tôi không sợ lắm - tôi đứng cách nước khoảng 5m, nhưng lúc cuối, đầu gối của tôi hơi run một chút”.
Video: Sư tử vả vào mặt cá sấu khổng lồ vì dám tranh ăn
Sư tử đực đang mải xé xác linh dương trong công viên ở Nam Phi thì con cá sấu to lớn từ đâu xuất hiện đòi chia phần.
Theo Trà My - UPI (Dân Việt)

Thủ môn Bùi Tiến Dũng: Đã có lúc giấc mơ bóng đá như vỡ nát

Cập nhật lúc: 19:20 21/01/2018

(Kiến Thức) - Từ một cậu bé từ bỏ giấc mơ bóng đá để trở về làm nông dân, Bùi Tiến Dũng đã cố gắng phấn đấu từng ngày để vinh quang của anh khi được NHM nhắc tới như người hùng của U23 Việt Nam.

Quý Bình và chuyện tình gây chú ý với nhiều mỹ nhân Việt

Cập nhật lúc: 19:12 21/01/2018

(Kiến Thức) - Lâm Khánh Chi chia sẻ cô và Quý Bình từng bí mật hẹn hò trong 6 tháng. Trước Lâm Khánh Chi, chuyện tình cảm của Quý Bình gây chú ý. Anh từng yêu Lê Phương, bị đồn hẹn hò Minh Hằng, Tố My.


Vừa đổ xăng xong, nam thanh niên bị xe chở rác cán chết tại chỗ


(VTC News) - Xe chở rác tông vào xe máy vừa đi ra từ cây xăng khiến nam thanh niên chết tại chỗ.
Tối 21/1, Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) cho biết vừa hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô chở rác và xe máy làm 1 người chết xảy ra trên địa bàn.
Thông tin ban đầu, khoảng 17h20 cùng ngày, xe chở rác mang BKS: 51D - 178.93 do nam tài xế (chưa rõ tên tuổi) cầm lái, chạy trên Quốc lộ 50, hướng từ quận 8 đi huyện Bình Chánh (TP.HCM).

Vua do xang xong, nam thanh nien bi xe cho rac can chet tai cho hinh anh 1
 Hiện trường vụ tai nạn.

Khi vừa chạy qua Bến xe quận 8 (TP.HCM), xe chở rác tông vào xe máy mang BKS: 62M - 1379 do một nam thanh niên (chưa rõ tên tuổi) cầm lái, vừa đổ xăng bên đường đi ra.
Ads by AdAsia
Cú tông mạnh khiến nam thanh niên cùng xe máy ngã xuống đường, bị bánh xe chở rác cán qua người, chết tại chỗ.
Nhận được tin báo, lực lượng CSGT quận 8 phối hợp cùng Công an huyện Bình Chánh nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường, điều tiết giao thông, đồng thời lấy thời khai nhân chứng để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
An Nhiên

Ô tô tông cảnh sát giao thông đang xử lý va quẹt khiến 6 người bị thương nặng

SGGPO
Lúc 15 giờ 10 chiều 21-1, trên đường Phạm Văn Đồng, TP Huế đã xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng khiến 6 người bị thương nặng.

Hiện trường vụ việc
Hiện trường vụ việc

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, khi lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Huế đang xử lý một vụ va quẹt giữa 2 xe máy thì bất ngờ 1 chiếc ô tô khác mang biển soát 38C-110.39 do Nguyễn Xuân Quế (49 tuổi, trú thôn Lại Thế, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đang lưu thông trên đường chạy với tốc độ cao tông thẳng vào hiện trường vụ va quẹt trước đó.
Vụ tai nạn bất ngờ khiến một số người đang tập trung xem giải quyết vụ tai nạn trước bị chiếc ô tô này lùa vào gầm. Lực lượng cứu hộ phải nâng đầu ô tô kéo các nạn nhân ra ngoài đưa đi cấp cứu.
Ô tô tông cảnh sát giao thông đang xử lý va quẹt khiến 6 người bị thương nặng ảnh 1 Công an đang phân luồng điều tiết giao thông sau vụ tai nạn nghiêm trọng
Hậu quả, có 6 người bị thương nặng, trong đó có 1 CSGT Công an TP Huế đang làm nhiệm, 5 người còn lại là người dân đang xem xử lý vụ va quẹt trước đó. Vụ tai nạn cũng khiến nhiều xe máy bị văng ra xa và hư hỏng nghiêm trọng.
Công an TP Huế đã huy động lực lượng bảo vệ hiện trường, điều tiết giao thông; đồng thời điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
VĂN THẮNG

Săn "kiệt tác" từ gỗ giá bạc tỷ, thú chơi xa xỉ của đại gia trong dịp Tết

Dân trí Sập gỗ (ván ngựa) giá 2,3 tỷ đồng, bộ bàn ghế 1,6 tỷ đồng và nhiều sản phẩm được chế tác từ gỗ giá “khủng” đang được trưng bày trong hội chợ nội thất tại công viên Gia Định (TPHCM).
 >> Sập gỗ nu cẩm lai giá 3 tỷ đồng ở Hà Nội
 >> Đại gia cầu kỳ giường ghế: Sập gỗ cẩm trăm tuổi, bàn ghế "tứ linh" tiền tỷ
 >> Choáng với bộ bàn ghế gỗ cẩm lai vàng giá gần 700 tỉ đồng

Nhiều người dân đi hội chợ nội thất đã phải “trầm trồ” vì những sản phẩm gỗ chất lượng cao, giá “chót vót” mà không phải ai cũng tiếp cận được.
Công viên Gia Định nằm trên đường Hoàng Minh Giám thuộc quận Phú Nhuận, TPHCM. Có thể nói, nơi đây quy tụ số lượng hội chợ đồ gỗ nhiều nhất thành phố. Thiết bị nội thất bằng gỗ được bày bán khá đa dạng về chủng loại, hình thức. Có bộ giá khá bình dân với chỉ 1-5 triệu đồng, tuy nhiên, cũng có những sản phẩm giá từ 1 - 3 tỷ đồng.
"Lúc đầu, xem giá mấy bộ gỗ hơn 1 tỷ, tôi hơi bị choáng. Tôi nghĩ, làm gì có người nhiều tiền đến mức để mua bộ sập, bàn ghế giá hơn 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, năm nay có nhiều hội chợ, và lần nào cũng có người "vung" tiền để sắm những bộ bàn ghế mà họ thích", anh Trọng Hoàng, người dân gần công viên nói.
Anh Nguyễn Văn Chín, một nghệ nhân về gỗ cho biết, để ra một sản phẩm như ý, người thợ bỏ công sức, tâm huyết rất nhiều. Mỗi sản phẩm như là đứa con tinh thần nên giá thành cao hay thấp cũng phụ thuộc khá nhiều về cách quan sát của người mua.
Theo chủ các quầy trưng bày, những "kiệt tác" từ gỗ này bán khá chạy trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất. "Với các đại gia, việc bỏ vài tỷ mua bộ bàn, sập gỗ về để trong khu biệt thự hay nhà vườn là chuyện hết sức bình thường", một chủ quầy trưng bày nói.
Dưới đây là một số hình ảnh cận cảnh những "kiệt tác" từ gỗ giá bạc tỷ mà chúng tôi vừa ghi lại.
Sập gỗ Cẩm Nam Phi được chào bán với giá 2,3 tỷ đồng là sản phẩm có giá đắt nhất tại hội chợ nội thất diễn ra tại công viên Gia Định. Đây là loại gỗ Cẩm có xuất xứ từ Nam Phi.
Sập gỗ Cẩm Nam Phi được chào bán với giá 2,3 tỷ đồng là sản phẩm có giá đắt nhất tại hội chợ nội thất diễn ra tại công viên Gia Định. Đây là loại gỗ Cẩm có xuất xứ từ Nam Phi.

Người bán hàng cho biết, sập gỗ cẩm Nam Phi là gỗ nguyên miếng có tuổi đời hàng ngàn năm. Chiếc sập gỗ có chiều dài 5,3m, rộng 2,24m và được nhập về bằng đường biển
Người bán hàng cho biết, sập gỗ cẩm Nam Phi là gỗ nguyên miếng có tuổi đời hàng ngàn năm. Chiếc sập gỗ có chiều dài 5,3m, rộng 2,24m và được nhập về bằng đường biển

Chiếc sập gỗ “khủng” có độ dày 28cm.
Chiếc sập gỗ “khủng” có độ dày 28cm.

Nhiều chiếc sập gỗ gõ đỏ có giá trên dưới nửa tỷ đồng cũng đang được chào bán.
Nhiều chiếc sập gỗ gõ đỏ có giá trên dưới nửa tỷ đồng cũng đang được chào bán.

Bộ bàn ghế làm bằng gỗ mun sọc được chào bán với giá 1,65 tỷ đồng. Các nghệ nhân phải làm việc liên tục trong 1 năm mới làm ra một bộ bàn ghế hiếm gặp như thế này.
Bộ bàn ghế làm bằng gỗ mun sọc được chào bán với giá 1,65 tỷ đồng. Các nghệ nhân phải làm việc liên tục trong 1 năm mới làm ra một bộ bàn ghế hiếm gặp như thế này.

Các chi tiết chạm trổ rất công phu và đẹp mắt.
Các chi tiết chạm trổ rất công phu và đẹp mắt.

Còn đây là bộ bàn ghế gỗ cẩm lai có giá 1,05 tỷ đồng. Bộ bàn ghế có 1 chiếc bàn và 5 chiếc ghế.
Còn đây là bộ bàn ghế gỗ cẩm lai có giá 1,05 tỷ đồng. Bộ bàn ghế có 1 chiếc bàn và 5 chiếc ghế.

Gỗ cẩm lai là loại gỗ quý được ưa chuộng để làm đồ nội thất của nhiều gia đình khá giả.
Gỗ cẩm lai là loại gỗ quý được ưa chuộng để làm đồ nội thất của nhiều gia đình khá giả.


Một con rồng được chạm trổ rất tinh xảo.
Một con rồng được chạm trổ rất tinh xảo.


Giá cả của những sản phẩm này cũng có thể khiến nhiều người phải “xuýt xoa” vì không thể với tới…
Giá cả của những sản phẩm này cũng có thể khiến nhiều người phải “xuýt xoa” vì không thể với tới…
Đại Việt

Giá heo hơi hôm nay 22/1: Các nhà bán lẻ thịt heo đẩy mạnh hàng ra thị trường

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 22/1 tại các vùng miền và một số địa phương trọng điểm trên cả nước.
gia heo hoi hom nay 221 cac nha ban le thit heo day manh hang ra thi truong Giá bitcoin hôm nay 22/1: Đầu tuần ảm đạm
gia heo hoi hom nay 221 cac nha ban le thit heo day manh hang ra thi truong Giá xăng dầu hôm nay 22/1: Trở lại đà tăng
gia heo hoi hom nay 221 cac nha ban le thit heo day manh hang ra thi truong Giá vàng hôm nay 22/1: Đầu tuần khả quan

Giá heo hơi hôm nay 22/1 tại miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 22/1 tại các tỉnh phía Bắc tiếp tục giữ mức tương đối ổn định, các địa phương giáp biên giới Trung Quốc giá heo dao động từ 34.500 đồng đến 36.000 đồng một kg, có nơi được thu mua với giá 37.000 đồng nhưng không nhiều.
Tỉnh Lạng Sơn, Quảng Ninh giá bán không đổi so với hôm qua, tỉnh Cao Bằng giá heo xuất chuồng hôm nay tiếp tục đạt 36.000 đồng một kg. Tại Hiệp Hoà, Bắc Giang heo được thu mua từ 32.000 đồng đến 34.000 đồng. Tại tỉnh Nam Định giá heo dao động quanh mức 34.000 đồng, nếu heo đẹp được mua với giá khoảng 36.000 đồng.
Giá heo hơi hôm nay toàn miền dao động từ 33.000 đồng đến 37.000 đồng một kg.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Trung

Tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên hiện giá heo hơi cũng đã có địa phương đạt mức khá cao 36.000 đồng đến 37.000 đồng. Cụ thể ở Nghệ An hiện giá heo đang dao động từ 35.000 đồng đến 37.000 đồng, Hà Tĩnh cũng dao động quanh mức 36.000 đồng một kg.
gia heo hoi hom nay 221 cac nha ban le thit heo day manh hang ra thi truong
Giá heo hơi hôm nay tại miền Trung có nơi đạt 37.000 đồng.
Một số địa phương khác như Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Bình Định, Khánh Hoà, Lâm Đồng,... giá heo hơi đang dao động từ 32.000 đồng đến 35.000 đồng một kg.
Nhìn chung giá heo hơi hôm nay tại miền Trung, Tây Nguyên dao động từ 32.000 đồng đến 37.000 đồng một kg.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Nam

Thủ phủ nuôi heo Đồng Nai hiện nay đang có giá từ 30.000 đồng đến 32.000 đồng một kg. Khoảng một tuần nay giá heo hơi tại khu vực này tương đối ổn định, và không có thay đổi đáng chú ý về giá xuất chuồng. Các địa phương vẫn dao động từ 28.000 đồng đến 33.000 đồng một kg.
Các nhà bán lẻ thịt heo đẩy mạnh hàng ra thị trường dịp Tết
Tổng công ty Nông Nghiệp Sài Gòn (Sagri) cho biết trong tháng 1/2018 công ty này đã triển khai chương trình khuyến mãi giảm giá tới 15% đối với nhiều mặt hàng thịt tươi sống. Ngoài ra lượng heo được đưa ra thị trường dịp tết sẽ tăng khoảng 20% so với những ngày thường.
Ngoài ra công ty Vissan cũng đã chuẩn bị nguồn hàng từ nhiều tháng trước để chuẩn bị cung ứng trong dịp tết. Theo đó đơn vị này sẽ đưa 3.000 tấn thịt tươi sống và 3.500 tấn thực phẩm chế biến ra thị trường trước, trong và sau tết.
gia heo hoi hom nay 221 cac nha ban le thit heo day manh hang ra thi truong Giá heo hơi hôm nay 21/1: Giáp biên đạt 36.000 đồng Cập nhật giá heo hơi hôm nay 21/1 tại các vùng miền và một số địa phương trọng điểm trên cả nước.
gia heo hoi hom nay 221 cac nha ban le thit heo day manh hang ra thi truong Giá heo hơi hôm nay 20/1: Có nơi tăng nhẹ Cập nhật giá heo hơi hôm nay 20/1 tại các vùng miền và một số địa phương trọng điểm trên cả nước.
gia heo hoi hom nay 221 cac nha ban le thit heo day manh hang ra thi truong Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 20/1: Ngành chăn nuôi đề ra mục tiêu đạt 5,4 triệu tấn thịt hơi Dự báo giá heo hơi xuất chuồng tại các địa phương trọng điểm và các vùng miền trên cả nước.
Gia An
Theo Đời sống & Pháp lý

Báo Hàn Quốc choáng vì cảnh đổ ra đường ăn mừng của CĐV Việt Nam

Dân trí Tờ Sport Seoul (Hàn Quốc) cho rằng hiệu ứng mà HLV Park Hang Seo mang lại ở Việt Nam là quá lớn. Họ thực sự choáng váng về cảnh tượng những người hâm mộ Việt Nam đổ ra đường ăn mừng chiến thắng.
 >> Câu chuyện cổ tích của U23 Việt Nam tại giải châu Á
 >> U23 Việt Nam xả trại chờ đấu Qatar

U23 Việt Nam đã thực sự tạo nên cơn địa chấn ở giải U23 châu Á, khi lọt vào tới bán kết giải đấu. Chiến công ấy có công không nhỏ của HLV Park Hang Seo, người đã mang tới luồng gió mới cho U23 Việt Nam.

Người hâm mộ Việt Nam đổ ra đường ăn mừng chiến thắng lịch sử trước U23 Iraq
Người hâm mộ Việt Nam đổ ra đường ăn mừng chiến thắng lịch sử trước U23 Iraq

Dễ nhận thấy, ở giải đấu này, các cầu thủ trẻ của U23 Việt Nam đã thi đấu với tinh thần, khát khao tột đỉnh. Bên cạnh đó, họ cũng cho thấy được bản lĩnh thi đấu ở những thời điểm khó khăn (như việc bị U23 Iraq vượt lên ở hiệp phụ hay thể hiện thần kinh thép ở loạt sút luân lưu).
Ngày hôm qua, tờ Sport Seoul (Hàn Quốc) đã lên tiếng khen ngợi tài năng của HLV Park Hang Seo. Họ cho rằng hiệu ứng mà HLV Park Hang Seo mang lại ở Việt Nam là quá lớn. Tác giả viết: “Không lâu sau khi nhậm chức, HLV Park Hang Seo đã giúp U23 Việt Nam lọt vào vòng bán kết giải U23 châu Á. Ông đang được xem là người hùng dân tộc ở Việt Nam, khi đã mang lại niềm tin chiến thắng cho bóng đá nước này chỉ sau hơn 2 tháng”.
Tờ báo này đã ví HLV Park Hang Seo như “Guus Hiddink của Việt Nam” và khẳng định ông luôn nhận được sự hoan nghênh của những phóng viên Việt Nam khi bước vào phòng họp báo.
Bên cạnh đó, tờ Sport Seoul cũng thực sự choáng váng về cảnh tượng những người hâm mộ Việt Nam đổ ra đường ăn mừng chiến thắng. Tác giả viết thêm: “Hàng ngàn người dân Việt Nam ở Hà Nội và TP.HCM đã đổ ra đường ăn mừng chiến thắng trước U23 Iraq.
Họ mặc những chiếc áo phông đỏ, phóng xe máy và tự hào vẫy lá quốc kỳ của Việt Nam trong niềm vui sướng tột độ”.
Ở vòng bán kết, U23 Việt Nam sẽ chạm trán với U23 Qatar. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 15h00 ngày 23/1.
H.Long

Thực ra Nhã Phương chưa chắc đã khó chịu khi Trường Giang "cướp sóng cầu hôn" vì những bằng chứng sau

H.H, Theo Helino 23:04 21/01/2018

Nhã Phương được cho là không hề hưởng ứng màn "cướp sóng truyền hình để hỏi vợ" của Trường Giang nhưng những hình ảnh này khiến mọi người phải suy nghĩ lại.

Câu chuyện về màn cầu hôn của Trường Giang trên sóng truyền hình vẫn đang gây tranh cãi kịch liệt trên cộng đồng mạng. Không ít ý kiến cho rằng đây là một màn cầu hôn "quá lố", vì người được cầu hôn là Nhã Phương không hề thích thú trước hành động của bạn trai.
Những biểu cảm không rõ là cười hay khóc của Nhã Phương trong giây phút Trường Giang nói lời cầu hôn và trao nhẫn vào tay cô khiến cư dân mạng cho rằng nữ diễn viên cảm thấy không thoải mái và như bị cưỡng ép nhận lời. Đặc biệt, Nhã Phương không đưa tay cho Trường Giang đeo nhẫn mà "chàng hề xứ Quảng" phải chủ động cầm tay người yêu lên.
Tuy nhiên, những bằng chứng dưới đây lại cho thấy điều hoàn toàn ngược lại.
Cư dân mạng phát hiện ra rằng, khi xuất hiện trên thảm đỏ cùng bạn diễn Ngô Kiến Huy, ngón tay giữa bàn tay trái của Nhã Phương đeo một chiếc nhẫn khá lớn.
Thực ra Nhã Phương chưa chắc đã khó chịu khi Trường Giang cướp sóng cầu hôn vì những bằng chứng sau - Ảnh 1.
Vào thời điểm Trường Giang phi lên sân khấu nhận giải với đôi lời cảm ơn "lấy lệ" trước khi lấy từ trong bó hoa ra một hộp nhẫn, Nhã Phương ngồi dưới sân khấu vỗ tay và ngón tay giữa của cô vẫn đeo chiếc nhẫn lớn màu trắng đó.
Thực ra Nhã Phương chưa chắc đã khó chịu khi Trường Giang cướp sóng cầu hôn vì những bằng chứng sau - Ảnh 2.
Ngón tay giữa của Nhã Phương vẫn đeo nhẫn khi Trường Giang cầu hôn cô trên sân khấu.
Song, Nhã Phương đã âm thầm lén tháo chiếc nhẫn này giấu dưới bó hoa. Nên vào giây phút Trường Giang cầm bàn tay cô lên để xỏ chiếc nhẫn cầu hôn, ngón tay giữa của cô đã hoàn toàn trống trơn.
Thực ra Nhã Phương chưa chắc đã khó chịu khi Trường Giang cướp sóng cầu hôn vì những bằng chứng sau - Ảnh 3.
Khi Trường Giang cầm tay Nhã Phương lên, cô đã tháo nhẫn ra từ bao giờ để bạn trai có thể xỏ chiếc nhẫn cầu hôn vào một cách dễ dàng.
Rõ ràng Nhã Phương có chủ đích nhận lời cầu hôn của bạn trai nên cô mới "tạo điều kiện" cho Trường Giang đeo nhẫn vào tay cô một cách thuận lợi nhất.
Thực ra Nhã Phương chưa chắc đã khó chịu khi Trường Giang cướp sóng cầu hôn vì những bằng chứng sau - Ảnh 5.
Khi nắm tay Trường Giang ra về sau đêm trao giải, bàn tay Nhã Phương chỉ đeo duy nhất chiếc nhẫn đính hôn.
Những lời cảm ơn mới đây trên trang cá nhân của Nhã Phương cũng xóa bỏ tin đồn ì xèo mấy ngày qua. Việc Nhã Phương và Trường Giang cãi vã hay Nhã Phương trả lại nhẫn cầu hôn xem ra không còn cơ sở vững chắc.

Mỹ: Rơi trực thăng quân sự, 2 binh sĩ thiệt mạng

21/01/2018 18:38

(NLĐO) - Một phát ngôn viên quân đội Mỹ cho biết một chiếc trực thăng Apache vừa gặp nạn vào sáng sớm 20-1 tại bang California, khiến 2 binh sĩ thiệt mạng.

Hãng Reuters dẫn lời ông Jason Brown, phát ngôn viên quân đội, cho biết một cuộc điều tra đang được tiến hành về sự cố của trực thăng AH-64 Apache tại Trung tâm Huấn luyện Quốc gia ở Fort Irwin, miền Nam California.
Reuters cho biết tổ bay và chiếc trực thăng đều đóng tại căn cứ Fort Carson, bang Colorado và đang thực hiện chương trình huấn luyện tại căn cứ ở hoang mạc Mojave thì gặp nạn vào lúc 1 giờ (giờ địa phương).
Một phát ngôn viên khác tiết lộ cả 2 binh sĩ lái chính và lái phụ trên trực thăng đều thiệt mạng. Danh tính của họ chưa được công bố và gia đình các nạn nhân cũng chưa nhận được tin báo.
Mỹ: Rơi trực thăng quân sự, 2 binh sĩ thiệt mạng - Ảnh 1.
Trực thăng AH-64 Apache. Ảnh: Boeing
Đây là tai nạn có thương vong đầu tiên của quân đội Mỹ vào năm 2018. Trực thăng Apache AH-64 là một trong những trực thăng tấn công hàng đầu của Mỹ. Vai trò cơ bản của nó là hỗ trợ binh sĩ trong các cuộc chiến chiến thuật và những hoạt động chống nổi loạn. Đây là một cỗ máy chiến tranh linh hoạt được Mỹ đưa vào sử dụng từ năm 1984.
Chiếc trực thăng gặp nạn được hãng Boeing sản xuất tại bang Arizona. Trong thông báo công bố vào tháng 3-2017, Boeing cho biết họ đã ký một hợp đồng 5 năm trị giá 3,4 tỉ USD để sản xuất trực thăng AH-64 Apache cho quân đội Mỹ và một khách hàng ngoại quốc.
Theo thông tin trên trang web của hãng, đã có 2.200 chiếc trực thăng Apache được bán trên toàn cầu từ khi quân đội Mỹ nhận chiếc đầu tiên vào tháng 1-1984.
Bảo Hạnh (Theo Reuters, Blasting News)

Chết 10 ngày bỗng “sinh con trong quan tài”

Khoa học và đời sống |
Chết 10 ngày bỗng “sinh con trong quan tài”

Chết 10 ngày bỗng sinh con trong quan tài là chuyện lạ có thật. Tất cả các thành viên trong gia đình cũng như nhân viên nhà tang lễ ở tỉnh Đông Cape, Nam Phi, đã vô cùng sốc khi thấy đứa bé chui ra từ người mẹ đã chết cách đó 10 ngày.



Người phụ nữ này có tên Nomveliso Nomasonto Mdoyi, 33 tuổi, sống tại làng Mthayisi, thuộc tỉnh Đông Cape, Nam Phi.
Một hôm, chị đi làm về và kêu than rằng cảm thấy khó thở. Không rõ chị Nomveliso đã mắc phải căn bệnh gì, nhưng chỉ vài ngày sau, chị đã qua đời, để lại 5 đứa con nhỏ.
Sự ra đi đột ngột của chị Nomveliso đã khiến cho cả gia đình vô cùng đau buồn. Họ quyết định đưa thi thể chị tới một công ty tổ chức tang lễ để chuẩn bị mai táng.
Chết 10 ngày bỗng “sinh con trong quan tài” - Ảnh 1.
Chị Nomveliso đã sinh con sau khi chết được 10 ngày.
Nhưng vào ngày trước khi diễn ra đám tang, tức là 10 ngày sau khi chị Nomveliso qua đời, một sự việc hết sức hy hữu đã xảy ra, khiến cho ai nấy đều phát hoảng.
Một nhân viên của nhà tang lễ trong lúc đi kiểm tra đã phát hiện ra chị Nomveliso đã hạ sinh một em bé ngay trong quan tài.
Ông Fundile Makalana, giám đốc của nhà tang lễ Lindokuhle Funeral cho biết: "Khi nhân viên của chúng tôi đưa thi thể từ khay xác vào quan tài để chuẩn bị mai táng, chúng tôi phát hiện ra một em bé mới sinh nằm giữa hai chân của người mẹ".
"Em bé đã chết. Chúng tôi vô cùng sốc và hoảng sợ trước sự việc này, đến nỗi không kịp nhìn xem giới tính của em bé là gì. Tôi đã làm công việc này 20 năm nhưng chưa từng thấy chuyện này xảy ra", ông Fundile nói thêm.
Sự việc hy hữu khiến cho bà Mandzala Mdoyi, 76 tuổi, mẹ của chị Nomveliso càng trở nên đau khổ hơn. Bà nói: "Tôi đã hơn 70 tuổi mà chưa bao giờ nghe thấy chuyện như thế.
Tại sao chuyện đó lại xảy ra với con gái tôi chứ? Tôi chỉ mới nhận tin con gái chết, giờ lại thêm một đứa cháu. Tôi khẩn thiết cầu mong những người có học thức hãy giải thích cho gia đình biết chuyện gì đang xảy ra".
theo Khoa học và đời sống

7 ngày qua ảnh: Tổng thống Putin cởi trần tắm nước lạnh giữa mùa đông

Bảo An |
7 ngày qua ảnh: Tổng thống Putin cởi trần tắm nước lạnh giữa mùa đông

Tổng thống Putin cởi trần tắm nước lạnh giữa mùa đông, robot điều khiển lạc đà chạy đua… là những hình ảnh ấn tượng nhất thế giới tuần qua.



7 ngày qua ảnh: Tổng thống Putin cởi trần tắm nước lạnh giữa mùa đông - Ảnh 1.
Người đàn ông đứng trước gian hàng gần như trống rỗng tại siêu thị ở San Cristobal, Venezuela.
7 ngày qua ảnh: Tổng thống Putin cởi trần tắm nước lạnh giữa mùa đông - Ảnh 2.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tiến hành nghi thức tắm rửa tại hồ Seliger ở phía bắc Moscow để chào mừng lễ Hiển linh giữa mùa đông lạnh giá ở châu Âu.
7 ngày qua ảnh: Tổng thống Putin cởi trần tắm nước lạnh giữa mùa đông - Ảnh 3.
Robot điều khiển lạc đà tham gia cuộc đua tại trường đua Al Sawan ở Ras al-Khaimah, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.
7 ngày qua ảnh: Tổng thống Putin cởi trần tắm nước lạnh giữa mùa đông - Ảnh 4.
Cô gái ăn kem trong khi đi dọc khu phố mua sắm Nakamise-dor ở thành phố Tokyo, Nhật Bản.
7 ngày qua ảnh: Tổng thống Putin cởi trần tắm nước lạnh giữa mùa đông - Ảnh 5.
Sóng mạnh đánh vào cảng biển tại thành phố Gaza, Bờ Tây.
7 ngày qua ảnh: Tổng thống Putin cởi trần tắm nước lạnh giữa mùa đông - Ảnh 6.
Hươu đỏ đứng dưới nắng sớm trong công viên Richmond ở thành phố London, Anh.
7 ngày qua ảnh: Tổng thống Putin cởi trần tắm nước lạnh giữa mùa đông - Ảnh 7.
Bé gái tắm mát bên ngoài nhà mình tại ngôi làng Prek Kmeng ở tỉnh Kandal, Campuchia.
7 ngày qua ảnh: Tổng thống Putin cởi trần tắm nước lạnh giữa mùa đông - Ảnh 8.
Những người đàn ông đứng chờ trước khi bơi xuống tìm thánh giá trong lễ Hiển linh ở Visegrad, Bosnia & Herzegovina.
7 ngày qua ảnh: Tổng thống Putin cởi trần tắm nước lạnh giữa mùa đông - Ảnh 9.
Dung nham đỏ rực phun trào từ núi lửa Mayon ở thành phố Legazpi, Philippines.
7 ngày qua ảnh: Tổng thống Putin cởi trần tắm nước lạnh giữa mùa đông - Ảnh 10.
Hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph được triển khai tại thành phố Sevastopol ở Crimea, Nga.
7 ngày qua ảnh: Tổng thống Putin cởi trần tắm nước lạnh giữa mùa đông - Ảnh 11.
Ivanka Trump bước xuống từ chuyên cơ Air Force One, trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump di chuyển lên trực thăng Marine One tại căn cứ quân sự Andrews ở Maryland, Mỹ.
theo Trí Thức Trẻ

Trung Quốc: Trả nợ lương công nhân bằng... 290.000 viên gạch

Khoảng 30 nhân viên nhà máy làm việc tại miền Đông Trung Quốc bị nợ lương nhưng lại được trả công bằng gạch.
 >> Doanh nghiệp dệt may “sợ” tăng lương tối thiểu
 >> Xử lý chênh lệch lương với người nghỉ hưu trước và sau 1/1/2018
 >> Không để xảy ra tình trạng nợ lương, thưởng Tết

Tờ Jiangxi Daily ngày 21-1 đưa tin vụ việc hi hữu xảy ra tại TP Nam Xương.
Theo đó, chủ một nhà máy nợ lương của công nhân lên tới hơn 900.000 nhân dân tệ (khoảng 140.500 USD). Sau khi không tìm được cách giải quyết với chủ nhà máy, các công nhân liền làm đơn kiến nghị lên cơ quan lao động địa phương để được giúp đỡ.

Công nhân tại một nhà máy gạch. Hình minh họa. Ảnh: 163.com
Công nhân tại một nhà máy gạch. Hình minh họa. Ảnh: 163.com
Vì vậy, chính quyền đã thương lượng với chủ nhà máy và người này đồng ý với một giải pháp trả nợ kỳ quặc là dùng 290.000 viên gạch có giá trị khoảng 80.000 nhân dân tệ để trả một phần tiền lương cho công nhân.
Tờ báo không cho biết lý do vì sao những người công nhân bị nợ lương hay họ có đồng ý với cách thức trả công trên hay không. Tuy nhiên, chủ nhà máy đang suy nghĩ cách trả số tiền lớn còn lại.
Theo Bảo Hạnh/BáoNgười lao động, SCMP

Quân đội Syria thắng lớn, Assad vẫn nổi giận đùng đùng

07:22' 22/01/2018 (GMT+7)
|
(VnMedia) - Bất chấp việc quân đội Syria vừa giành thắng lợi lớn trên chiến trường, Tổng thống Bashar al-Assad vẫn không thể giấu nổi sự tức giận trước diễn biến mới nhất trong tình hình chiến sự ở quốc gia Trung Đông.

Tổng thống Assad
Tổng thống Assad
Quân đội Syria thắng lớn
Quân đội Syria và các lực lượng đồng minh hôm thứ Bảy (20/1) đã chiếm lại được căn cứ không quân quan trọng ở tỉnh Idlib, giúp họ đẩy sâu chiến dịch quân sự vào thành trì lớn nhất của lực lượng nổi dậy, đài truyền hình quốc gia Syria đưa tin.
Tỉnh Idlib nằm ở tây bắc Syria đã trở thành điểm nóng nhất trên chiến trường quốc gia Trung Đông hiện giờ khi quân đội trung thành với Tổng thống Assad đang hướng trọng tâm vào mục tiêu giành nốt lại khu vực quan trọng cuối cùng còn nằm trong tay phe nổi dậy. Trong những tuần qua, với sức tấn công mạnh mẽ, quân chính phủ Syria đã chiếm lại được hàng chục ngôi làng. Được hậu thuẫn mạnh mẽ bởi Không quân Nga và lực lượng chiến binh được Iran hỗ trợ, quân đội Syria đã tiến một cách nhanh chóng về phía căn cứ quân sự Abu al-Duhur – nơi họ từng bị phe nổi dậy đánh bật ra từ năm 2015.
Từ giữa tháng 12, cuộc chiến bùng lên đã buộc hơn 212.000 người dân ở phía nam Idlib và các khu vực lân cận Hama, Aleppo phải rời bỏ nhà cửa chạy ra khỏi khu vực để tìm nơi lánh nạn an toàn, Liên Hợp Quốc cho biết.
Ankara cảnh báo, chiến dịch tấn công quyết liệt của quân đội Syria có thể sẽ gây ra một làn sóng di cư mới. Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi Nga và Iran hãy kiềm chế chiến dịch của quân đội Syria ở Idlib. Sở dĩ Ankara đưa ra lời cảnh báo này vì Idlib nằm sát với biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.
Phe nổi dậy đã chiếm giữ Idlib từ năm 2015 và dân số ở khu vực này phình lên nhanh chóng do lực lượng lớn chiến binh và cả dân thường từ các khu vực chiến sự nóng bỏng khác ở Syria đổ về đây ẩn náu. Idlib đã trở thành khu vực lãnh thổ lớn nhất nhằm trong sự kiểm soát của phe đối lập đang chống lại chính quyền của Tổng thống Assad.
Nhóm Tahrir al-Sham - từng là một cánh tay của tổ chức khủng bố Al-Qaeda, hiện giờ đang là nhóm chiến binh thống trị ở tỉnh Idlib.
Trong bản tin phát đi từ bên ngoài căn cứ không quân Abu al-Duhur, đài truyền hình quốc gia Syria cho biết, quân đội đang rà soát toàn bộ căn cứ vừa giành lại được để tìm kiếm bom mìn đồng thời tiêu diệt nốt những phần tử chiến binh còn ẩn nấp đâu đó trong căn cứ.
Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria xác nhận thông tin quân đội và các lực lượng đồng minh giành lại được quyền kiểm soát hoàn toàn khu vực căn cứ Abu al-Duhur sau những cuộc không kích dữ dội nhằm vào lực lượng chiến binh.
Assad nổi giận
Bất chấp việc quân đội Syria vừa thắng lớn trên chiến trường, Tổng thống Assad vẫn không thể vui mừng. Lý do khiến ông Assad tức giận xuất phát từ việc Thổ Nhĩ Kỳ tấn công ồ ạt vào lãnh thổ Syria.
Đúng ngày quân đội trung thành với Tổng thống Assad giành chiến thắng quan trọng ở Idlib, Bộ Tổng tham mưu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã thông báo khai hỏa chiến dịch tấn công mạnh mẽ vào Afrin của Syria – nơi có khoảng 1,5 triệu người Kurd đang sinh sống. Lực lượng chiến đấu cơ của Thổ Nhĩ Kỳ đã oanh kích dữ dội vào 153 mục tiêu ở Afrin. Cùng với đó, dưới mặt đất, lực lượng nổi dậy Syria được Ankara hậu thuẫn cũng đã tiến quân vào Afrin. Chiến dịch này đã khiến người dân trong khu vực hoảng loạn chạy trốn và gây thương vong cho cả dân thường và binh sĩ Syria. Theo báo chí Thổ Nhĩ Kỳ, lực lượng của họ đã hciemes được một khu vực rộng khoảng 5km vuông ở trong Afrin.
Phản ứng trước thông tin trên, ông Assad đã lên tiếng chỉ trích đầy giận dữ. Hãng thông tấn chính thức của Syria – SANA dẫn lời Tổng thống Assad hôm qua (21/1) cho biết, giới chức của Syria tin rằng, chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở Afrin là hành động ủng hộ cho chủ nghĩa khủng bố.
"Sự xâm lược của Thổ Nhĩ Kỳ vào thành phố Afrin không nằm ngoài chính sách mà chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ theo đuổi kể từ khi bùng nổ cuộc khủng hoảng ở Syria. Đó là chính sách ủng hộ, hậu thuẫn cho chủ nghĩa khủng bố và các nhóm khủng bố khác nhau”, ông Assad tức giận cáo buộc.
Kiệt Linh (tổng hợp)

Bị giam cầm trong chính cơ thể của mình, cặp đôi béo phì đưa mối quan hệ của họ lên tầm cao mới nhờ giảm cân

Nhã Hạ, Theo Helino 00:31 22/01/2018

Cặp vợ chồng này gặp nhau ở trung tâm giảm cân 11 năm trước và họ đã được làm "chuyện ấy" lần đầu tiên sau khi cả hai giảm được tổng cân nặng 260,4 kg.

Lee Sutton, 42 tuổi, và Rena Kiser, 39 tuổi, đến từ Missouri, Mỹ, có cân nặng lần lượt là 323,8kg và 245,8kg đã trải qua một ca phẫu thuật dạ dày với hy vọng có được một mối quan hệ “bình thường” sau khi tổng cân nặng của họ tăng lên đến 569,6kg. Sau ca phẫu thuật 12 tháng, cặp đôi đã giảm được tổng cân nặng 260,4kg và đã có thể quan hệ tình dục lần đầu tiên sau lần gặp mặt 11 năm trước.
Bị giam cầm trong chính cơ thể của mình, cặp đôi béo phì đưa mối quan hệ của họ lên tầm cao mới nhờ giảm cân - Ảnh 1.
Cân nặng của Lee đã quá mức kiểm soát khiến anh không thể nào hoạt động được. (Ảnh: dailymail)
Mối quan hệ của Rena và Lee chắc chắn không bắt đầu ở nơi lãng mạn nhưng ngay từ giây phút đầu, Lee đã phải lòng Rena. Rena cho biết cô nghĩ Lee là một “anh chàng dễ thương” và họ đã giành nhiều thời gian ở bên nhau. Việc có tình cảm với nhau vi phạm nội quy của trung tâm giảm cân nên họ bị bắt buộc phải ngưng hẹn hò hoặc rời khỏi trung tâm. Vậy là họ quyết định rời khỏi trung tâm. Lee chia sẻ: “Chúng tôi chỉ muốn ở bên nhau và xây dựng một mối quan hệ mới”.
Nhưng sau khi về chung 1 nhà, Rena và Lee liên tục gặp rắc rối vì cả 2 hỗ trợ thói quen sống không lành mạnh của nhau và gặp rất nhiều vấn đề về cân nặng.
Bị giam cầm trong chính cơ thể của mình, cặp đôi béo phì đưa mối quan hệ của họ lên tầm cao mới nhờ giảm cân - Ảnh 2.
Rena nhận ra được tình hình đã vượt tầm kiểm soát và chia sẻ nỗi sợ của cô về tương lai của cặp đôi. (Ảnh: dailymail)
Cân nặng của Lee đã quá mức kiểm soát khiến anh không thể nào hoạt động được mà phải nhờ vào Rena để chăm sóc cho anh. Một thời gian sau Rena cũng không thể kiểm soát cân nặng của mình nên cả hai đã phải dựa dẫm vào chị gái của Lee - Cassie để giúp họ những nhu cầu cơ bản hằng ngày. Rena thừa nhận rằng mình cảm thấy rất xấu hổ khi cô và Lee không thể chăm sóc cho bản thân mình. Cô nói: “Lý do duy nhất đến thời điểm này chúng tôi còn tồn tại đó là vì chị gái của Lee đã chăm sóc chúng tôi hằng ngày”.
Mối tình lãng mạn đã không còn, Họ không thể quan hệ bởi vì thân hình quá khổ và Rena bắt buộc phải chăm sóc cho Lee. Lee không thể nào rời khỏi giường, trừ những lúc đi vào nhà vệ sinh và Rena phải làm sạch người của Lee sau đó. Dần dần, Rena nhận ra được tình hình đã vượt tầm kiểm soát và chia sẻ nỗi sợ của cô về tương lai của cặp đôi.
"Rena đã chăm sóc Lee rất tốt, nhưng sau một thời gian sức khoẻ của cô bắt đầu xuống dốc và không còn chăm sóc được cho Lee nữa", Cassie, chị gái của Lee chia sẻ.
Bị giam cầm trong chính cơ thể của mình, cặp đôi béo phì đưa mối quan hệ của họ lên tầm cao mới nhờ giảm cân - Ảnh 3.
Cả hai phải nhờ chị gái của Lee giúp họ những nhu cầu cơ bản hằng ngày. (Ảnh: dailymail)
Cân nặng của họ tiếp tục vượt ngoài tầm kiểm soát nên họ đã quyết định đến Texas và tìm bác sĩ phẫu thuật Younan Nowzaradan với hy vọng có thể phẫu thuật dạ dày. Nhưng đến lúc gặp bác sĩ, họ mới nhận ra là sức khoẻ của mình đang trong tình trạng nguy kịch, tuổi thọ sẽ chỉ có giới hạn đến vài năm nữa nếu cân nặng không được giảm.
Họ sau đó phải tuân theo chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt để đủ tiêu chuẩn cho cuộc phẫu thuật. Lee đã không gặp khó khăn gì trong việc này và nhanh chóng đạt đủ tiêu chuẩn để làm phẫu thuật.
Bị giam cầm trong chính cơ thể của mình, cặp đôi béo phì đưa mối quan hệ của họ lên tầm cao mới nhờ giảm cân - Ảnh 4.
Cặp đôi ở bên cạnh nhau trước giờ phẫu thuật. (Ảnh: dailymail)
Bị giam cầm trong chính cơ thể của mình, cặp đôi béo phì đưa mối quan hệ của họ lên tầm cao mới nhờ giảm cân - Ảnh 5.
Lee là người làm phẫu thuật trước. (Ảnh: dailymail)
Bị giam cầm trong chính cơ thể của mình, cặp đôi béo phì đưa mối quan hệ của họ lên tầm cao mới nhờ giảm cân - Ảnh 6.
Rena phải nhập viện vì bệnh viêm phổi nhưng sức khoẻ đã hồi phục nhanh chóng và cô cũng có thể làm phẫu thuật. (Ảnh: dailymail)
Sau khi phẫu thuật, tưởng chừng như Lee sẽ phát triển một thói quen ăn uống và nếp sống lành mạnh hơn, nhưng anh đã bắt đầu quay lại lối sống như trước kia. Họ bắt đầu cãi nhau vì sau khi phẫu thuật, Lee đã bắt đầu quay lại thói quen ăn uống không lành mạnh của mình. Không chỉ vậy, sự thiếu động lực của Lee đã đẩy mối quan hệ của họ đến mức độ nguy hiểm khi Rena thừa nhận rằng Lee đã có thái độ bạo lực với cô và Lee chỉ giảm được 4kg 1 tuần sau phẫu thuật. Bác sĩ Nowzaradan đã gửi cho họ một quá trình trị liệu với mong muốn họ sẽ làm theo.
Bị giam cầm trong chính cơ thể của mình, cặp đôi béo phì đưa mối quan hệ của họ lên tầm cao mới nhờ giảm cân - Ảnh 7.
Lee đã bắt đầu quay lại thói quen ăn uống không lành mạnh của mình. (Ảnh: dailymail)
Bị giam cầm trong chính cơ thể của mình, cặp đôi béo phì đưa mối quan hệ của họ lên tầm cao mới nhờ giảm cân - Ảnh 8.
Trong suốt quá trình giảm cân, Rena và Lee đã trải qua khá nhiều thăng trầm. (Ảnh: dailymail)
Khó khăn nào rồi cũng sẽ qua, một thời gian sau Lee hứa sẽ không tiếp tục có thái độ bạo lực với Rena nữa và sẽ tập luyện chăm chỉ sau khi nhận ra mối quan hệ tình cảm của hai người đang trên bờ vực kết thúc. Rena cũng hứa sẽ tập luyện chăm chỉ sau khi xuất viện và tiếp tục giảm cân.
Bị giam cầm trong chính cơ thể của mình, cặp đôi béo phì đưa mối quan hệ của họ lên tầm cao mới nhờ giảm cân - Ảnh 9.
Sau ca phẫu thuật 12 tháng, cặp đôi đã giảm được tổng cân nặng 260,4kg. (Ảnh: dailymail)
Bị giam cầm trong chính cơ thể của mình, cặp đôi béo phì đưa mối quan hệ của họ lên tầm cao mới nhờ giảm cân - Ảnh 10.
Lee đã giảm từ 323,8kg còn 186,4kg. (Ảnh: dailymail)
Bị giam cầm trong chính cơ thể của mình, cặp đôi béo phì đưa mối quan hệ của họ lên tầm cao mới nhờ giảm cân - Ảnh 11.
Rena đã giảm từ 245,8kg còn 123kg. (Ảnh: dailymail)
Sau cuộc phẫu thuật, cả hai đã nhận ra rằng họ đã giảm đủ cân nặng để có thể quan hệ lần đầu tiên, đưa mối quan hệ của họ lên một tầm cao mới. Câu chuyện đầy cảm hứng của họ cũng được kể lại trong trương trình thực thế “My 600lb Life”, nơi mà Lee chia sẻ niềm vui mới của mình: “Trước kia chúng tôi không thể nào quan hệ, nhưng bây giờ chúng tôi đã có thể”.
(Nguồn: dailymail)

Hai người sống sót vụ xả súng Las Vegas được tổ chức đám cưới miễn phí

Chàng trai và cô gái sống sót sau vụ xả súng Las Vegas sẽ được tổ chức đám cưới miễn phí vào cuối năm nay.


Jordanne Barr và Jordan Adamczyk. Ảnh: KBAK.
Jordanne Barr và Jordan Adamczyk. Ảnh: KBAK.
Jordanne Barr và Jordan Adamczyk là những người có mặt trong buổi biểu diễn ca nhạc tại Las Vegas khi vụ xả súng diễn ra vào tháng 10 năm ngoái. Barr bị bắn vào cánh tay. Adamczyk lấy thân mình cố gắng che chắn bạn gái khỏi những viên đạn bắn từ trên cao. Sau khi sống sót qua thảm kịch đó, họ quyết định kết hôn vào ngày 6/10, theo CNN.
"Trong 5 phút khi Jordan lấy thân mình che cho tôi, tất cả những gì tôi có thể nghĩ đến là cuộc sống của tôi sẽ như thế nào nếu không có anh ấy", Barr nói.
Với sự giúp đỡ của tổ chức Fairy Godmother ở Bakersfield, Barr và Adamczyk sẽ không phải chi trả cho ngày trọng đại của mình. Họ cho biết họ sẽ luôn tưởng nhớ đến những nạn nhân trong vụ tấn công.
Kẻ tấn công Stephen Paddock, 64 tuổi, khiến 58 người thiệt mạng và làm bị thương hàng trăm người khi xả súng vào một lễ hội âm nhạc từ tầng 32 khách sạn Mandalay Bay ở Las Vegas hôm 1/10, sau đó tự sát.
Phương Vũ

Nỗi ám ảnh của thai phụ bị 4 kẻ cuồng dâm cưỡng hiếp trước mặt chồng

Thứ Hai, ngày 22/01/2018 04:00 AM (GMT+7)

Bị đối tượng dùng dao khống chế cướp tài sản, sau đó đòi hiếp dâm, thai phụ mang thai tháng thứ 4 đành chấp nhận để 4 tên “yêu râu xanh” lần lượt cưỡng đoạt cho đến khi ngất xỉu, trước sự chứng kiến của người chồng.

Xem thêm các kỳ: Kỳ đầu tiênKỳ trước ... 43 44 45 46[47]
Ấn Độ vốn là quốc gia còn nặng tư tưởng trọng nam khinh nữ. Nỗi thống khổ vì bị phân biệt đối xử và bạo lực mà phụ nữ nước này phải chịu đựng vẫn trở thành nỗi ám ảnh luôn thường trực. Những vụ án nổi tiếng được đề cập trong loạt bài “Phụ nữ Ấn Độ và nỗi ám ảnh về bạo hành, hiếp dâm” sau đây sẽ phần nào hé lộ cuộc sống đọa đày của không ít phụ nữ tại đất nước này.
Nỗi ám ảnh của thai phụ bị 4 kẻ cuồng dâm cưỡng hiếp trước mặt chồng - 1
 Dù có thai 4 tháng nhưng nạn nhân vẫn bị hãm hiếp tập thể tới ngất xỉu.
Lời kể của thai phụ
Vụ việc xảy ra vào khoảng 23h ngày 5/8/2013 tại khu BhimNagar, bang Bihar, Ấn Độ. Theo lời kể lại của thai phụ 20 tuổi, lúc đó hai vợ chồng đang trên đường về nhà sau khi đến thăm họ hàng ở Chhota Gondia.
Khi hai vợ chồng nạn nhân đi tới gần một thư viện thì bị nhóm đối tượng chặn lại. 4 nghi phạm đánh người chồng trọng thương trước khi cướp 2.900 rupees tiền mặt (khoảng 1 triệu đồng) và điện thoại di động của cặp vợ chồng. Chưa hết, chúng kéo cô vợ tới một công trường xây dựng gần đó cưỡng hiếp suốt 4 giờ cho tới khi nạn nhân bất tỉnh.
Trước thái độ hung hãn của nhóm đối tượng, sợ ảnh hưởng đến tính mạng của thai nhi 4 tháng nên nạn nhân bắt buộc để cho đối tượng thực hiện hành vi giao cấu.
Cô được đưa tới bệnh viện, tại đây các bác sĩ cho biết cô đang mang thai ở tháng thứ 4.
 “Khi chúng tôi đang trở về nhà thì gặp 4 đối tượng lạ mặt đi theo. Bất ngờ, chúng chặn đầu vợ chồng tôi, dùng dao dí vào cổ, giật túi xách mà tôi đang đeo trên vai. Chúng tiếp tục dùng dao ép tôi đi đến vệ đường gần đó, ép cởi quần áo. Tôi bị cưỡng hiếp ngay trước mặt chồng nhưng anh ấy không thể giúp gì vì bản thân anh cũng không thể cử động do bị thương nặng”, nạn nhân kinh hoàng kể lại.
Vừa đau đớn, vừa tủi hổ, suốt nhiều giờ đồng hồ, bà bầu buộc phải chấp nhận làm “nô lệ tình dục” cho 4 tên “yêu râu xanh” mà không dám kêu cứu bởi đang trong vòng tay nhóm côn đồ.
“Dù khi đó, tôi đã van xin và thông báo cho đối tượng biết mình đang mang thai nhưng bất chấp, chúng vẫn thực hiện hành vi hiếp dâm. Để giữ tính mạng con mình, tôi đã phải cắn răng để chúng thỏa mãn cơn thú tính”, thai phụ đau đớn cho biết.
"Thành tích" bất hảo
Cảnh sát cho biết, khi họ lấy lời khai, người phụ nữ này rất hoảng loạn. Từ lời kể của nạn nhân, cảnh sát đã xác minh và đã tiến hành bắt giữ Vicky Suryawanshi (20 tuổi). Trong quá trình thẩm vấn, Vicky tiết lộ tên của các đồng phạm là Rushi Chandrikapure (25 tuổi), Avinash Funde (23 tuổi) và Nitin Khadse (23 tuổi). Cả ba tên đều là người cùng làng.
Khai nhận tại sở cảnh sát, các đối tượng đã thừa nhận hành vi cướp tài sản, hiếp dâm, mặc dù biết nạn nhân đã có thai ở tháng thứ 4.
Lời khai ban đầu của Vicky Suryawanshi cho biết, vào tối ngày 5/8, hắn cùng 3 tên đồng phạm ngồi nhậu tại một địa điểm trong làng.
Khi đã ngà ngà say, chúng nhìn thấy cặp vợ chồng ở Sanjay Nagar và bám theo. Cả 4 tên sau đó đã xông vào dùng vũ lực khống chế, đánh đập 2 nạn nhân để cướp tài sản. Tuy nhiên, chưa dừng lại ở đó, chúng tiếp tục nổi tà dâm, dùng dây trói và đánh đập người chồng rồi kéo người vợ đến khu vực gần đó.
Nạn nhân sợ hãi khóc lóc và kêu mệt do đang mang bầu nhưng chúng nhất quyết không tha. Từ đó cho đến 4 giờ đồng hồ tiếp theo, từng người trong số chúng ép buộc nạn nhân quan hệ tình dục. Mỗi lần hé răng van xin, cô lại bị chúng túm tóc đánh đập không thương tiếc. Hành sự xong, bỏ mặc thai phụ bất tỉnh, các đối tượng lên xe bỏ trốn.
Theo đại diện cảnh sát bang Bihar, Vicky Suryawanshi cùng 3 kẻ đồng phạm đều là những thanh niên hư hỏng với bảng "thành tích" bất hảo của đối tượng này khiến ai nghe tên cũng phải choáng váng, nhiều lần trộm cắp tài sản, gây rối trật tự.
-----------------------------------------------
Mời quý vị đón đọc phần tiếp theo của loạt bài Phụ nữ Ấn Độ và nỗi ám ảnh về bạo hành, hiếp dâm vào 4h ngày 23/1/2018.
Sự thật đau lòng vụ án góa phụ bị lột quần áo, bắt ăn phân và thiêu sống
Bị vu oan là phù thủy song sự thật sau vụ việc này đã được bóc mẽ và thực sự khiến đáng phẫn nộ.
Theo Đàm Anh (Theo Times Of India) (Dân Việt)

Cháy nhà máy nhựa ở Ấn Độ, gần 20 công nhân thiệt mạng

PV |
Cháy nhà máy nhựa ở Ấn Độ, gần 20 công nhân thiệt mạng
Khu vực hiện trường vụ cháy. (Nguồn: HT Photo)

Ít nhất 17 công nhân đã thiệt mạng khi xảy ra một vụ hỏa hoạn ngày 20/1 tại nhà máy sản xuất nhựa dẻo trong khu công nghiệp Bawana ở ngoại ô phía Bắc thủ đô New Delhi của Ấn Độ.



Giới chức nước này cho biết lửa bùng lên từ tầng hầm của tòa nhà 3 tầng và nhanh chóng lan rộng. Vụ việc xảy ra khi khoảng 20 công nhân đang làm việc ở các tầng trên. Lực lượng cứu hộ đã phải mất gần 2 giờ đồng hồ mới dập tắt được đám cháy.
Công tác tìm kiếm cứu hộ diễn ra tới đêm.
Praveen Kumar, một quan chức cơ quan cứu hộ Delhi, cho biết 17 thi thể đã được tìm thấy trong tòa nhà, 2 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện. Lực lượng cứu hộ hiện chưa rõ số phận của các công nhân khác. Hầu hết nạn nhân thiệt mạng vì ngạt.
Thủ tướng Narendra Modi bày tỏ "đau buồn sâu sắc" về vụ việc trên và chia buồn với các gia đình nạn nhân.
Chính phủ Ấn Độ đã mở một cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Giới chức nghi rằng nhà máy này cũng được sử dụng làm kho pháo hoa.
Các vụ tai nạn gây thương vong tại nơi làm việc thường xuyên xảy ra ở Ấn Độ. Tháng 11/2017, vụ hỏa hoạn tại một nhà máy nhựa ở phía Bắc thành phố Ludhiana đã làm 13 người thiệt mạng, trong đó có 3 nhân viên cứu hỏa tại tòa nhà đổ sập.
theo TTXVN

Công bố lịch thi mới cuộc thi giải Toán, Vật lý qua mạng Internet năm học 2017-2018

ictnews
Cùng với việc công bố dự thảo thể lệ cuộc thi giải Toán, Vật lí qua mạng Internet - ViOlympic năm học 2017-2018, Ban tổ chức cũng có thông báo chính thức về lịch tổ chức các vòng của cuộc thi kiến thức qua mạng này trong năm nay.
ViOlympic là cuộc thi kiến thức qua mạng Internet đã được tổ chức thường niên từ năm 2008 cho đến nay.
Như ICTnews đã thông tin, trung tuần tháng 12/2017, Bộ GD&ĐT đã có công văn hướng dẫn các Sở GD&ĐT địa phương về việc tổ chức các cuộc thi dành cho học sinh phổ thông từ năm học 2017 – 2018. Theo đó, đối với 3 cuộc thi: giải Toán và Vật lý trên mạng (ViOlympic), thi tiếng Anh trên mạng (IOE) và thi giải Toán trên máy tính cầm tay, Bộ GD&ĐT yêu cầu, các đơn vị chủ trì tổ chức rà soát và đổi mới nội dung, hình thức thi gắn liền với đổi mới hoạt động dạy học và kiểm tra, đánh giá của chương trình giáo dục phổ thông, đăng công khai đề thi tổ chức trên mạng và báo cáo Bộ GD&ĐT để theo dõi.
Các Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT cấp quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và các cơ sở giáo dục có trách nhiệm theo dõi, giám sát trong quá trình diễn ra cuộc thi, đảm bảo tính thiết thực và hiệu quả, theo nhu cầu thực tế của học sinh, không tạo áp lực cho học sinh, không thu kinh phí, không yêu cầu các trường tổ chức đội tuyển, không lấy thành tích cuộc thi để đánh giá thi đua đối với đơn vị tham gia.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT tại công văn nêu trên, Ban tổ chức cuộc thi giải Toán, Vật lý qua mạng Internet - ViOlympic vừa chính thức có thông báo với các đơn vị, các học sinh và phụ huynhvề lịch thi cùng dự thảo thể lệ cuộc thi này trong năm học 2017 - 2018.
Theo lịch thi ViOlympic năm học 2017 – 2018 mới công bố, thay vì gồm 19 vòng thi như trước đây, nội dung thi ViOlympic Toán tiếng Việt sẽ có 13 vòng thi, gồm 12 vòng tự luyện và 1 vòng thi chung kết toàn quốc (vòng 13) dự kiến được tổ chức vào ngày 15/4/2018.
Đối với 2 nội dung thi ViOlympic Toán tiếng Anh và ViOlympic Vật lý, tổng số vòng thi tuy vẫn gồm có 10 vòng. Tuy nhiên, sẽ có 9 vòng tự luyện và 1 vòng thi chung kết toàn quốc cũng được tổ chức vào ngày 15/4/2018.
Lịch mở vòng thi ViOlympic Toán tiếng Việt năm học 2017 - 2018.

Lịch mở vòng thi ViOlympic Toán tiếng Anh năm học 2017 - 2018.
Lịch mở vòng thi ViOlympic Vật lý năm học 2017 - 2018.
Ban tổ chức cuộc thi ViOlympic cấp quốc gia cũng cho biết, tại vòng số 10 môn Toán tiếng Việt, vòng số 7 môn Toán tiếng Anh và Vật lý, học sinh sẽ chưa phải dùng mã thi để vào hệ thống. Mã thi sẽ được áp dụng từ vòng số 11 đối với môn Toán tiếng Việt và vòng 8 đối với các môn Toán tiếng Anh, Vật lý. Các đơn vị Phòng GD&ĐT và trường có thể sử dụng vòng thi số 11 và 12 để quản lý và đánh giá năng lực học sinh tham gia vòng chung kết toàn quốc.
Dự thảo thể lệ cuộc thi giải Toán, Vật lý qua Internet - ViOlympic nêu rõ, cuộc thi nhằm mục đích tạo sân chơi trực tuyến môn Toán, Vật lý cho học sinh phổ thông; tạo điều kiện cho học sinh sử dụng Internet như là một phương thức học tập. Học sinh được luyện tập và tự kiểm tra, đánh giá năng lực học tập môn Toán, Vật lý.
Cuộc thi cũng hướng tới góp phần tạo dựng một nền tảng Toán học, Vật lý cho học sinh Việt Nam sẵn sàng đón nhận cuộc cách mạng công nghệ lần thứ tư; tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh tích cực giao lưu, học tập; tăng cường khả năng tiếng Anh cho học sinh qua giải Toán bằng tiếng Anh; đồng thời đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy học tại các trường phổ thông.
Về đối tượng tham gia cuộc thi ViOlympic, theo dự thảo thể lệ, môn Toán bằng tiếng Việt và Toán bằng tiếng Anh dành cho học sinh phổ thông trên toàn quốc. Riêng với môn Vật lý, đối tượng dự thi là học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 trên toàn quốc.
Học sinh đăng kí thành viên trên website http://www.violympic.vn đúng các thông tinHọ và tên; Ngày sinh; Số điện thoại; Địa chỉ lớp, trường, quận/huyện, tỉnh/thành phố. Học sinh đăng kí khối lớp nào thì chỉ thi được ở khối lớp đó. Khi đã đăng kí thành viên, học sinh vào website và đăng nhập với tên truy cập và mật khẩu đã đăng kí. Sau khi đăng nhập thành công, học sinh “Vào làm bài” để tham gia các vòng.
Cũng theo dự thảo thể lệ, để quản lí, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các hoạt động của Violympic giải Toán, Vật lý qua Internet, FPT sẽ thành lập Ban tổ chức và báo cáo Bộ GD&ĐT. Sở, Phòng GD&ĐT và các cơ sở giáo dục (nếu có tổ chức cho học sinh tham gia cuộc thi) có thể thành lập hoặc không thành lập Ban tổ chức. Riêng “Vòng chung kết ViOlympic toàn quốc”, nếu Sở GD&ĐT có tổ chức cho học sinh tham gia mà không có Ban tổ chức thì cần cử người thuộc Phòng giáo dục trung học, Phòng giáo dục tiểu học chịu trách nhiệm tổ chức vòng toàn quốc này.
Vân Anh

Vật thể bay nhanh nhất lịch sử nhân loại là một cái nắp cống

Dink, Theo Trí Thức Trẻ 23:38 21/01/2018

Tránh đường cho cái nắp cống bay, tàu thăm dò nhanh nhất lịch sử nhân loại New Horizon!

Không phải tàu vũ trụ, không phải vận tốc của một chiếc máy bay siêu thanh nào đó, mà là một cái nắp cống. Thật khó mà tin được câu chuyện này, nhưng nó lại là sự thực. Có khi nào ít nhiều vật thể bay nhanh nhất lịch sử nhân loại đã phóng lên không như cái nắp cống này tại thành phố New York?
Không hẳn. Cái nắp cống "trong truyền thuyết’ kể trên bị bắn lên không do một vụ thử bom hạt nhân. Câu chuyện này đã được Robert Brownlee, nhà vật lý học vũ trụ đã thiết kế nên bài thử bom nguyên tử nói trên, đã kể lại với Business Insider câu chuyện khó tin nhưng có thật này.
Ông bác bỏ những lời dèm pha của xã hội về câu chuyện trên, và rằng khả năng cao cái nắp cống kia chính là vật thể nhân tạo bay nhanh nhất lịch sử nhân loại. Đây là cách thức huyền thoại này đã được tạo nên.
Từ năm 1945 tới tận năm 1992, Mỹ cho nổ tới 1.054 quả bom nguyên tử nhằm mục đích thử nghiệm.
Vật thể bay nhanh nhất lịch sử nhân loại là một cái nắp cống - Ảnh 2.

Hồi những năm 1950, chính phủ Mỹ và công chúng bày tỏ lo lắng về lượng phóng xạ mà những quả bom thử nghiệm này phát ra. Đến năm 1962, những bài thử bom nguyên tử đã được chuyển xuống thử nghiệm trong lòng đất.
Vật thể bay nhanh nhất lịch sử nhân loại là một cái nắp cống - Ảnh 4.

Bài thử bom dưới lòng đất đầu tiên diễn ra mà không có nhà khoa học nào đưa ra được dự đoán trước về những hậu quả của nó. Họ đã tiến hành thử nghiệm một thử nghiệm. Bài thử đầu tiên ấy được đặt biệt danh là Uncle, bom nổ bên dưới Khu vực Thử nghiệm Nevada vào ngày 29 tháng 11 năm 1951.
Vật thể bay nhanh nhất lịch sử nhân loại là một cái nắp cống - Ảnh 6.

Nhưng bài thử nghiệm mà chúng ta để mắt tới có tên là Pascal, nằm trong quy mô Chiến dịch Plummbbob. Đáng tiếc là không còn hình ảnh nào từ những thử nghiệm bom Pascal, chỉ còn lại những tài liệu như thế này đây.
Vật thể bay nhanh nhất lịch sử nhân loại là một cái nắp cống - Ảnh 8.

Ông Browlee đã thiết kế bài thử Pascal-A với mục đích thử nghiệm khả năng kiểm soát một vụ nổ nguyên tử. Quả bom được đặt vào một ống cống rỗng đường kính 0,9 mét và sâu 147 mét, với một nắp đậy bằng sắt dày 10 cm. Bài thử được tiến hành vào ngày 26 tháng 7 năm 1957.
Vật thể bay nhanh nhất lịch sử nhân loại là một cái nắp cống - Ảnh 10.
Một buổi thử nghiệm bom nguyên tử khác.

Ông Browlee muốn đo đạc xem cái nắp cống bay ra nhanh mức nào, vì thế ông đã thiết kế nên bài thử thứ hai có tên Pascal-B.
Vật thể bay nhanh nhất lịch sử nhân loại là một cái nắp cống - Ảnh 12.
 Cái ống rỗng trong bài thử nghiệm thứ hai này sâu tới 152 mét. Họ cũng sử dụng một camera tốc độ cao (1 khung hình mỗi một mili-giây) để quay lại thử nghiệm này. Ngày 27 tháng 8 năm 1957, cái "nắp cống" bay vọt khỏi ống với áp lực của một vụ nổ hạt nhân. Camera chỉ ghi lại được đúng một khung hình trước khi cái nắp kim loại dày bay mất dạng.

Sau khi thực hiện các phép toán cần thiết, ông Browlee thấy rằng cái nắp đã bay với vận tốc gấp 5 lần vận tốc cần thiết để thoát khỏi lực hấp dẫn của Trái Đất – khoảng 201.168 km/h.
Vật thể bay nhanh nhất lịch sử nhân loại là một cái nắp cống - Ảnh 14.

 Vận tốc ấy là gấp 3,4 lần vận tốc của con tàu New Horizon, vẫn được coi là vật thể nhân tạo nhanh nhất lịch sử. New Horizon đạt vận tốc 58.536 km/h khi bay tới Sao Diêm Vương.
Vật thể bay nhanh nhất lịch sử nhân loại là một cái nắp cống - Ảnh 16.
Tàu New Horizon - Chân Trời Mới.

Sau thử nghiệm, ông Browlee và các cộng sự của mình đã cố gắng tìm cái nắp cống trên nhưng vô vọng. Họ kết luận rằng cái nắp này bay quá nhanh để mà cháy thành tro trong không gian.
Vật thể bay nhanh nhất lịch sử nhân loại là một cái nắp cống - Ảnh 18.
Những hố bom tại Khu vực thử nghiệm Nevada.

Ngày 4 tháng 10 năm 1957, Liên bang Xô Viết phóng lên không vệ tinh nhân tạo đầu tiên có tên Sputnik. Nhưng người đầu tiên phóng một vật thể lên vũ trụ phải là ông Browlee với bài thử bom nguyên tử của mình. Với vận tốc kinh hoàng như thế, nhiều khả năng cái nắp đã bay vượt ra ngoài không gian chứ không lơ lửng trên quỹ đạo.
Vật thể bay nhanh nhất lịch sử nhân loại là một cái nắp cống - Ảnh 20.
Vệ tinh Sputnik.

Nhiều nguồn tin, nhiều đầu báo nổi tiếng tỏ ý không tin vào câu chuyện này. Nhưng bản thân ông Browlee, người đã trực tiếp thiết kế nên bài thử, biết rõ hơn cả. "Từ góc nhìn của tôi, chắc chắn điều này đã xảy ra".
Vật thể bay nhanh nhất lịch sử nhân loại là một cái nắp cống - Ảnh 22.
Và như vậy đấy, đâu đó ngoài Vũ trụ có một cái nắp cống đang bay với tốc độ cả trăm ngàn km/h. Trừ khi nó va vào đâu đó: một tiểu hành tinh, bị rơi vào lực hấp dẫn của một hành tinh nào đó, bay trúng tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh, rơi vào hố đen vũ trụ, ... Chẳng ai rõ cả.
Năm 2017 đánh dấu nhiều phát hiện đột phá trong các lĩnh vực vật ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét