Thứ Hai, 6 tháng 5, 2024

LỜI CA VANG VỌNG

LỜI CA VANG VỌNG
 
Tiếng hát em vang vọng cả đất trời
Cuộn vào lòng anh những lời nhói buốt 
Nỗi niềm trào dâng rưng rưng nước mắt
Không khóc được đành mặn chát mắt môi

Sao thế em, sao chán nản cuộc đời
Để gió mưa bay mờ trời sầu muộn
Để lá hoa ủ rũ cành thổn thức
Chợ chiều bên sông hoang vắng xác xơ

Tiếng hát em hay tiếng khóc Nàng Thơ
Mà lẫn cả tiếng thương vờ, yêu tạm
Tiếng trách thừa cho tình yêu say đắm
Tan vỡ rồi, còn lại nỗi niềm sâu!?
 
Anh biết Nàng Thơ đã bỏ đi từ lâu
Em là người mà Nàng Thơ gửi lại
Nên trong em vẫn phủ mờ tình ái
Khi hát lời ca vang vọng sầu vương

Anh đã là sân ga cuối chặng đường
Và em hát trao anh lời sau cuối?
Anh xin trả, lời tỏ tình giả dối
Của Nàng Thơ ngày xưa đã trao anh 
 
Anh đã tưởng tìm thấy tình yêu xanh
Một tình yêu cũng là tình tri kỷ 
Một tình yêu trong ước mơ cũ kỹ
Còn đến nay từ lúc tuổi đang xuân!

Nàng Thơ bỏ rồi, chán cảnh tình nhân
Anh vẫn đi tìm, không hề nản bước
Số phần riêng anh ngậm cay, nuốt đắng
Em tội gì đâu phải vật vã khổ đau?
 
Đừng thương xót anh, anh có sao đâu!?
Trong thất vọng vẫn nuôi mầm hy vọng
Không thể tử hình tình yêu cuộc sống
Vì bản năng là cội rễ tình yêu!

Anh sẽ tìm người ý hợp tâm đầu                                                                                                              Cùng anh yêu thơ, yêu đời tha thiết                                                                                                            Cố dệt ý thơ, ý tình bất diệt
Không vì hư danh, bất kể dèm pha?!
 
 Nàng Thơ bạc, còn tình Nàng Thi Ca
Anh dốc lòng chắc rằng trời không phụ
Ước gì thơ anh ngày càng phong phú 
Dâng cho đời, cho cuộc sống xanh tươi!

Tiếng hát em vang vọng đất trời
Nghe lạ mà quen, buồn trong nỗi nhớ
Tiếng em đó hay tiếng lòng muôn thuở
Anh mãi đi tìm tất tả bấy nay?

Trần Hạnh Thu
 
Paul McCartney Live - Let It Be - Good Evening New York City Tour (HD)


Let It Be - The Beatles

Bản dịch của: Geogre_weasley

 
Cứ giữ nguyên như thế nhé.

Khi tôi tìm kiếm chính mình trong thời khắc khó khăn
Mẹ Mary đến bên tôi
Ban tặng tôi những lời khuyên
Cứ giữ nguyên như thế nhé.

Và vào giờ phút tăm tối của tôi
Mẹ đứng ngay trước tôi
Ban tặng tôi những lời khuyên
Cứ giữ nguyên như thế nhé.

* Để nó như thế.
Để nó như thế.
Hãy để nó như thế.*
Để nó như thế nhé.
{ Những lời thì thầm đầy sáng suốt
Hãy để mọi chuyện như nó phải thế. }

Và khi con tim đã vỡ nát
Những người sống trên thế giới này đều đồng lòng,
Mọi chuyện rồi cũng sẽ có câu trả lời của nó
Cứ giữ nguyên như thế nhé.

Cho dù họ có thể phải chia xa
Vẫn còn một cơ hội cho họ nhìn thấy
Mọi chuyện rồi cũng sẽ có câu trả lời của nó
Cứ giữ nguyên như thế nhé.

***x1***
Để nó như thế nhé.
Yeah!
< Mọi chuyện rồi cũng sẽ có câu trả lời của nó
Hãy để mọi chuyện như nó phải thế. >

***x1***
Để nó như thế nhé.
{x1}

**************

***x1***
Để nó như thế nhé.
{x1}

Và khi màn đêm là mây mù phủ kín
Vẫn còn một tia sáng tỏa rực trong tôi
Tỏa sáng cho đến sớm mai
Cứ giữ nguyên như thế nhé.

Tôi thức dậy cùng giai điệu của âm nhạc
Mẹ Mary đến bên tôi
Ban tặng tôi những lời khuyên
Cứ giữ nguyên như thế nhé.

* ***x1***
Yeah!
Để nó như thế nhé.*
**
 

Thông tin thêm về ca khúc:
Đây là bài hát được Paul McCactney sáng tác. Vì không muốn The Beatlets tan rã nên ông đã đặt tên cho bài hát này là \"Let it be\".
Các bạn có thể nhận ra \"Let it be\" được lặp lại rất nhiều lần (quá nhiều). Thật sự Paul McCactney đang cố gắng gọi về những năm tháng mà \"tứ quái\" đã cùng nhau bước đi.

Khi tình cờ biết về thông tin trên (bạn nào thích CONAN chắc sẽ biết) mình cảm thấy rất tò mò và đã nghe thử, nghe nhiều lần. Mình nghĩ khi viết bài hát này McCactney có lẽ rất buồn, trong lòng ông tràn ngập những suy nghĩ, nhũng cảm xúc và hoài niệm.

Nhưng mỗi người mỗi khác nhau. Bạn có thể sẽ có một cảm nhận không như mình thì sao. Vậy thì bạn hãy nghe và cho mình biết cảm nhận của bạn nhé!
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét