Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2023

CÕI NGÀN THU

 

 
MỘT CÕI ĐI VỀ (Sáng Tác: Trịnh Công Sơn) - KHÁNH LY OFFICIAL


CÕI NGÀN THU                                            

Tôi già rồi, hay nghĩ về Ngàn Thu                                                                                                             Xào xạc toàn Thu, trong miền Muôn Thuở?                                                                                         Người nào quanh đây đã từng ở đó                                                                                                            Xin kể tôi nghe cho thỏa xốn sang?

Xứ xở Ngàn Thu, rụng nhiều lá vàng?                                                                                                      Có con suối vàng hợp từ chín suối                                                                                                             Là nơi đợi chờ cho tâm hồn chuộc lỗi                                                                                                         Máu mủ tương phùng, thỏa nỗi nhớ mong!

Sao không có Ngàn Hạ, Ngàn Đông                                                                                                           Và Ngàn Xuân với bao điều sướng khổ                                                                                                       Mà chỉ có Ngàn Thu trong niềm nhớ                                                                                                       Cõi Ngàn Thu có phải cõi Muôn Năm?

Đường nào về cõi ấy, có xa xăm?                                                                                                            Theo hướng ngàn năm đi qua Cõi Tạm                                                                                                    Xuống bến Muôn Trùng qua đò Quên Lãng                                                                                                  Hết bốn chín ngày là đến Ngàn Thu!?

Ai đã già không nghĩ đến Ngàn Thu                                                                                                    Không nghĩ đến một ngày về Muôn Thuở                                                                                                 Bất chợt nhận ra Thế Gian này tạm bợ                                                                                                       Và một Thế Gian rực rỡ Ngàn Thu!?

Thu ơi Thu, Thu nghe thấy không Thu                                                                                                     Con nai vàng đạp lá khô ngơ ngác                                                                                                            Cõi Ngàn Thu, linh hồn Thu đang hát                                                                                                      Nhớ Thu ngày nào nay đã Ngàn Thu!

Trần Hạnh Thu

 
Ở Trọ - Trịnh Công Sơn - do chính Trịnh Công Sơn hát

ĐƯỜNG VỀ CÕI PHẬT (thơ)

Chùa A Di Đà | 22/12/2014 | 0 Bình luận

Cõi Phật ở đâu, hay chỉ ở tâm mình? Vui đi nhé, bạn đôi khi là Phật!


Về cõi Phật có trăm ngàn vạn lối
Chẳng ai hay ai dở gì đâu
Người qua sông không chỉ bằng cầu
Mà có thể bằng muôn ngàn phương tiện
 
Điều quan trọng là chuyên cần, tinh tiến
Giữ lòng mình trong sáng tợ pha lê
Không tham lam, thù hận, si mê
Sống ban rải tình thương về muôn lối
 
Hãy tâm niệm mình luôn đi tới
Theo con đường của đấng Như Lai
Lòng từ bi hỷ xả với muôn loài
Và như thế, bạn đang trong cõi Phật
 
Pháp tối thượng không gì hơn nhẫn nhục
Phật dạy mình nên nhớ, đừng quên
Dẫu cuộc đời lúc xuống, khi lên
Ta thanh thản, mỉm cười, tâm chánh niệm
 
Khi sông lặng thì trăng kia hiển hiện
Trời không mây, ai che ánh bình minh?
Cõi Phật ở đâu, hay chỉ ở tâm mình?
Vui đi nhé, bạn đôi khi là Phật!
Hàn Long Ẩn
Chùa Thiên Trúc, California, ngày 23/11/2014

Nguồn tin: quangduc

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét