Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

LẠC











Chàng đang học "Nhân văn"
Nàng học ngành "Kế toán"
Mở quán kem lạc lối
Ế nhệ giữa thương trường

Tôi là kẻ mua đường
Lao đao trên hè tối
Lạc vào ngồi già cỗi
Nói huyên thuyên đất trời



"Đừng quậy nhé ông ơi!..."
Chàng ra điều ngăn chặn
Nàng ra điều ngao ngán:
"Về đi! Ông say rồi..."

Nhưng mà tôi cứ ngồi
Ngả nghiêng tình bầu bạn:
"Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ
Vô duyên bán bộ bất tương phùng"...

Thế rồi chàng vui cùng
Và nàng cười thích thú
Quán kem đang ủ rũ
Bỗng ồn ã tình yêu



Tôi bói điều cao siêu
Về duyên phần đôi lứa
Hùng vĩ, chàng rực lửa
Nàng là nước mênh mông

Hợp nhau mà cũng không
Giận hờn trong say đắm
Đất, trời này đẹp lắm
Nhờ nước, lửa có nhau



Buôn bán chẳng đùa đâu
Phải khói nhang thờ cúng
Phải tâm đầu ý hợp
Hòa ca với cộng đồng

Cởi mở nhẹ cõi lòng
Chàng, nàng đều tươi rói
Tôi rộn ràng lễ hội
Say rồi lại càng say

Tíu tít lúc chia tay
Yêu đương mời tái ngộ
Tôi hẹn hò vang phố
Hớn hở về liêu xiêu...


              Trần Hạnh Thu









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét