Thứ Tư, 21 tháng 8, 2024

ÔNG TRỜI VUI

Có thể là hình ảnh về 1 người và đang cười

ÔNG TRỜI VUI
 
Ông Trời ơi 
Sao chiều qua thấy ông buồn thiu
Mà chiều nay thấy ông vui thế? 
Không gian cao lộng, gió về mát mẻ
Nắng chiều hoàng hôn mà như nắng bình minh
 
Thấy ông vui, là thấy chiều thanh bình
Tôi lăng xăng bầy mâm, bật nhạc
Rót rượu ra chén thù chén tạc
"Rượu gặp bạn hiền ngàn chén chưa say"*
Lời người xưa nói chẳng hề sai
Tôi và ông nhậu lầy đến sáng...
 
Nhìn phương đông mặt trời đã rạng
Ông Trời ơi, ông đã say chưa?
Tôi đã say mèm, loạng choạng
Chợt nhớ hôm nay đúng rằm 
Thèm thuồng nhìn lên ngắm em Hằng
Hằng tròn vành vạnh
Nhìn xuống thờ ơ sắc lạnh
Sao Hằng buồn thế, Hằng ơi?

Hóa ra tôi say quá rồi!
Nhìn gà hóa cuốc
Cũng đều tuyệt trần nhan sắc
Nhưng đây là Trăng
Không phải Hằng
Hằng đêm nay không đến 
Hai chị em giống nhau như tạc
Đều là tuyệt phẩm trần gian
Ông Trời chợt tỉnh mơ màng
Lầm bầm nói rằng không phải
Không ai được cãi
Đó là hai nàng vũ nữ của thiên đình
Một nàng tên Thơ, nàng tên Thi Ca 
Đều là linh hồn của Apsara!
 
Ông Trời ơi!
Sao chiều nay vui thế
Ông già hơn tôi mà cười giòn như trai trẻ
Có tình ý gì không?
 
Trần Hạnh Thu

CT: *Tửu phùng tri kỷ, thiên bôi thiểu

Simon & Garfunkel - The Sound of Silence (from The Concert in Central Park)


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét