Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2024

NGƯỜI CŨ

 

NGƯỜI CŨ

Tình yêu lứa đôi có tự bao giờ                                                                                                                 Trong thời hồng hoang mịt mờ nguyên thủy?                                                                                               Có trước hay sau tình yêu chung thủy                                                                                                           Là khởi đầu của quan hệ vợ chồng?

Giống muôn loài, loài người phải kiếm ăn                                                                                                    Có tư duy nên hợp quần xã hội                                                                                                                       Ý niệm tư hữu hình thành qua gia đình, nối dõi                                                                                            Và tình yêu sinh ra khi tình cảm có rồi

Tình yêu bắt đầu từ thân mến, thế thôi                                                                                                      Dính dáng gì đâu đến người cũ, mới?                                                                                                    "Người đàn bà cũ" chỉ là tên gọi                                                                                                                 Của những người mang nhận thức hẹp hòi!

Sợ là sợ hiểu tình yêu cách lỗi thời                                                                                                           Tưởng nhân tạo mà cũng không nhân tạo                                                                                                      Là ý chí của người trong cuộc sống                                                                                                           Tình yêu hoàn thành khi phù hợp tự nhiên.

Trân Hạnh Thu

When You Say Nothing at All - Keith Whitley (Cover by Emily Linge)

 

Bản dịch của: Sunya

Thật kì diệu làm sao khi em thấu hiểu những điều từ trái tim tôi
Chẳng cần nói một lời nào, em mang đến ánh sáng để xua tan màn đêm
Với mọi cố gắng tôi vẫn không thể nào lí giải được
Những gì nghe thấy khi em im lặng bên tôi

Nụ cười dịu dàng trên gương mặt em đã làm tôi hiểu, em cần tôi biết mấy!
Đôi mắt trung thực của em nói rằng em sẽ không bao giờ rời xa tôi.
Cái chạm nhẹ từ đôi tay em nói lên một điều em sẽ giữ chặt lấy tôi dẫu cho tôi có vấp ngã.
Sự lặng im của em đã nói lên bao điều thật ý nghĩa...

Biết bao ngày dài phải nghe những lời dị nghị của thiên hạ
Nhưng khi được em ôm chặt trong vòng tay, đám đông kia dường như tan biến...
Dù cố gắng thế nào, họ vẫn không bao giờ hiểu rõ
Những điều mà trái tim em và tôi nói với nhau.

Nụ cười ngọt ngào trên gương mặt em đã cho tôi biết rằng, em cần tôi
Sự thật trong đôi mắt em đã nói rằng em sẽ không bao giờ rời bỏ tôi
Cái chạm nhẹ từ đôi tay em bảo rằng em sẽ giữ chặt lấy tôi dù cho tôi có thất bại
Chẳng cần phải nói gì, Sự im lặng của em đã thổ lộ tất cả

Nụ cười trên gương mặt ấy
Đôi mắt chân thành ấy
Cái chạm nhẹ từ đôi tay ấy
Để tôi biết rằng em cần tôi biết bao...

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét