Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2015

CÂU CHUYỆN LỊCH SỬ 63

(ĐC sưu tầm trên NET)

Những thảm họa chìm tàu nhiều người chết nhất lịch sử hàng hải thế giới

Chúng ta đều đã nghe câu chuyện về con tàu Titanic ‘xấu số’, nhưng ít người biết rằng thảm kịch Titanic chỉ xếp thứ 3 trong danh sách những vụ đắm tàu có số người chết phi quân sự lớn nhất từng được ghi nhận.


Trang Oddee đã tổng hợp lại những vụ đắm tàu kinh hoàng nhất lịch sử hàng hải thế giới, 2 trong số đó có số dân thường thiệt mạng (chưa tính số nạn nhân làm việc trong quân đội) lớn hơn nhiều so với thảm kịch Titanic nổi tiếng.

1. Vụ đắm tàu MV Wilhelm Gustloff – Số người thiệt mạng lớn nhất mọi thời đại

Vào tháng 1/1945, con tàu Đức mang tên Wilhelm Gustloff bị 3 quả ngư lôi bắn trung ngoài biển Baltic trong khi đang chuyên chở dân thường sơ tán, binh lính và quan chức Đức Quốc Xã trên đường trốn chạy khỏi sự truy lùng của Hồng quân Liên Xô. 

9.400 người đã thiệt mạng sau khi tàu Wilhelm Gustloff chìm

Sau khi bị trúng ngư lôi vào mạn phải, tàu Wilhelm Gustloff đã chìm hẳn xuống đáy đại dương chỉ trong chưa đầy 45 phút. Theo ước tính, có khoảng 9.400 nạn nhân thiệt mạng trong thảm kịch này, biến Wilhelm Gustloff trở thành cái tên dẫn đầu danh sách những vụ đắm tàu riêng lẻ có số người thiệt mạng lớn nhất trong lịch sử hàng hải thế giới.

2. Vụ chìm phà MV Doña Paz – Thiệt hại phi quân sự lớn nhất thế giới

Vụ chìm phà Doña Paz có thiệt hại phi quân sự lớn nhất thế giới

Phà chở khách Doña Paz của Philippines đã bị chìm sau khi va chạm với tàu Vector ngày 20/12/1987. Với số người chết lên tới 4.375 người, vụ va chạm này trở thành tai nạn chìm phà thảm khốc nhất thời bình. Theo các tài liệu ghi chép về vụ tai nạn, vào đêm ngày 20/12/1987, hầu hết hành khách có mặt trên Doña Paz đang say giấc ngủ khi chiếc phà đâm phải tàu Vector chở theo 8.800 thùng xăng. 
Vụ va chạm đã khiến hàng nghìn thùng xăng bốc cháy, ngọn lửa nhanh chóng lan sang Doña Paz và thắp sáng cả một vùng nước rộng lớn. Lúc đó, áo phao cứu hộ trên Doña Paz được cho là đã được khóa lại cẩn thận nên không kịp lấy ra, buộc hành khách phải nhảy xuống bề mặt nước đang rực lửa trong cơn hoảng loạn tìm đường thoát thân.

3. Vụ đắm tàu Lusitania – Chìm chỉ trong vòng 18 phút

Tàu viễn dương Anh Lusitania thường xuyên đưa khách qua lại hành trình giữa Liverpool (Anh) và thành phố New York (Mỹ) và dừng chân nghỉ tại một bến cảng ở Qeenstown (nay là Cobh) thuộc Ireland. Trong Chiến tranh thế giới thứ nhất, tàu Lusitania bị trúng ngư lôi của Đức vào ngày 7/5/1915 và chìm chỉ trong vòng 18 phút ngay sau đó.

Sau 18 phút, tàu viễn dương Anh Lusitania hoàn toàn chìm xuống đại dương

và cướp đi mạng sống của 1.198

Vụ đắm tàu đã lấy đi mạng sống của 1.198 người trong số 1959 hành khách có mặt trên tàu (761 người sống sót). Chính vụ đắm tàu Lusitania đã trở thành sự kiện châm ngòi dư luận phản đối Đức ở nhiều nước, là một trong những nguyên nhân khiến Mỹ tham chiến và đã trở thành một biểu tượng trong các chiến dịch tuyển quân cho câu hỏi “Tại sao phải chiến đấu chống lại chiến tranh?”.

4. Vụ đắm tàu RMS Lancastria – Số người thiệt mạng lớn nhất trên một con tàu Anh

Vụ đắm tàu Lancastria được coi là tai nạn riêng lẻ 

đẫm máu nhất trên một con tàu Anh

Tàu viễn dương Anh Lancastria đã làm việc cho chính phủ trong suốt Chiến tranh thế giới thứ 2 và bị đắm ngày 17/6/1940, cướp đi hơn 4.000 sinh mạng (con số chưa chính thức) và thậm chí là có thể còn nhiều hơn.
Vụ đắm tàu Lancastria được coi là tai nạn riêng lẻ đẫm máu nhất trên một con tàu Anh (về số người thiệt mạng). Trên thực tế, số người chết trong vụ đắm tàu Lancastria còn nhiều hơn số nạn nhân thiệt mạng trong cả hai thảm kịch Titanic và Lustania cộng lại.

5. Vụ đắm tàu RMS Empress of Ireland – Thảm kịch kinh hoàng nhất lịch sử Canada

Con tàu Empress of Ireland (Nữ hoàng xứ Ireland) của Canada bị đắm trên sông Saint Lawrence sau một vụ va chạm với tàu chở than Na Uy vào rạng sáng ngày 29/5/1914, cướp đi sinh mạng của 1.012 người (trong đó có 840 hành khách và 172 thủy thủ).

Vụ chìm tàu Empress of Ireland khiến 1.012 người thiệt mạng

Theo lời kể của nhân chứng, vào lúc sáng sớm, con tàu chở than Na Uy có kích thước nhỏ hơn Emrpess of Ireland đã đâm vào mạn phải tàu chở khách Canada do sương mù dày đặc. Nhiều người ở phía đuôi tàu bị chết đuối ngay lập tức. Tàu Empress of Ireland nhanh chóng nghiêng hẳn sang một bên khiến cách thả xuồng cứu sinh trở lên không khả thi, dẫn đến việc chỉ có 465 người may mắn sống sót.

6. Vụ đắm tàu MV Goya – Ít nhất 6.000 người chết trong vòng 7 phút

Tàu vận tải Đức Goya chở theo khoảng 6.100 hành khách có giấy tờ (và có thể là còn hàng trăm người khác trốn vé) khi bị một tàu ngầm Liên Xô tấn công trên biển Baltic vào ngày 16/4/1945 (thời gian diễn ra Chiến tranh thế giới thứ 2).

Vụ đắm tàu Goya là thảm kịch kinh hoàng thứ hai 

trong lịch sử hàng hải dựa theo con số thương vong

Chỉ trong vòng 7 phút sau khi trúng ngư lôi, con tàu Goya đã chìm xuống đáy biển mang theo mạng sống của gần như toàn bộ hành khách và thủy thủ đoàn (cả những người mắc kẹt trong tàu và những người thoát ra khỏi tàu nhưng bị chết đuối hoặc hạ thân nhiệt giữa vùng biển băng giá).
Nhiều ý kiến tin rằng, vụ đắm tàu Goya là thảm kịch kinh hoàng thứ hai trong lịch sử hàng hải dựa theo con số thương vong. Được biết, hành khách trên con tàu chủ yếu là phụ nữ, trẻ em và chỉ có 2 đứa trẻ trong số 183 hành khách may mắn thoát chết.

7. Vụ đắm tàu USS Indianapolis (CA-35) – Số người thiệt mạng lớn nhất trong lịch sử hàng hải Mỹ

Ngày 30/7/1945, không lâu sau đó vận chuyển các bộ phận quan trọng nhất của quả bom nguyên tử đầu tiên được sử dụng trong chiến đấu tới căn cứ không quân Mỹ tại Tinian, tàu USS Indianapolis (CA-35) bị trúng ngư lôi từ tàu ngầm I-58 của Hải quân phát xít Nhật và chìm chỉ trong vòng 12 phút.

Vụ tàu USS Indianapolis (CA-35) đắm trở thành vụ có

số người thiệt mạng lớn nhất trong lịch sử hàng hải thế giới

Khoảng 300 trong số 1.196 thủy thủ làm việc trên tàu đã chìm cùng con tàu xấu số. Gần 900 người còn lại phải đối mặt với cảnh dãi dầm mưa nắng, mất nước và nguy cơ bị cá mập tấn công khi đang trôi nổi trên vài chiếc xuống cứu sinh, chờ đợi được giải cứu trong tình trạng gần như không hề có chút thức ăn nước uống nào.
Hải quân Mỹ chỉ biết đến vụ tai nạn vào 4 ngày sau đó khi những người sống sót được tàu tuần tra PV-1 Ventura phát hiện. Tàu USS Indianapolis là con tàu cuối cùng của Hải quân Mỹ bị đối phương đánh chìm trong Chiến tranh thế giới thứ 2.

8. Vụ chìm phà MV Le Joola – Thảm kịch phi quân sự kinh hoàng thứ 2 trong lịch sử hàng hải

Phà Le Joola chìm dẫn đến cái chết của 1.863 người

Phà Le Joola do chính phủ Senegal sở hữu bị úp ngoài khơi bờ biển Gambia vào ngày 26/9/2002, dẫn đến cái chết của ít nhất 1.863 người. Như vậy, vụ chìm phà Le Joola được coi là thảm kịch hàng hải có số người thiệt mạng phi quân sự lớn thứ hai, chỉ sau vụ chìm phà Doña Paz.
Theo những báo cáo vào thời điểm đó, phà Le Joola đã chở quá tải nên đã bị lật úp chỉ 5 phút sau khi gặp bão biển. Trong con số 2.000 hành khách theo ước tính, chỉ có khoảng 64 người (bao gồm 5 phụ nữ) sống sót, trong số này có một thai phụ tên Mariama Douf. Hơn 600 hành khách nữ trên tàu đã thiệt mạng ngoài biển.

9. Vụ đắm tàu SS Mont-Blanc – Phát nổ và phá hủy một thành phố

Vụ nổ tàu SS Mont-Blanc gây rúng động dư luận năm 1917

Tàu chở hàng SS Mont-Blanc của Pháp đã phát nổ khi đang chuyên chở đạn dược ở cảng Halifax vào ngày 6/12/1917, dẫn đến Vụ nổ Halifax rúng động dư luận thời bấy giờ. Vụ nổ Halifax đã giết chết 2000 người trong và ngoài thành phố Halifax, Nova Scotia, Canada.
Nguyên nhân của vụ nổ là do tàu chở đạn dược SS Mont-Blanc đâm phải tàu SS Imo của Na Uy khi cập cảng Halifax. Một đám cháy gây ra bởi vụ va chạm đã làm nổ toàn bộ số đạn dược trên tàu SS Mont-Blanc 20 phút sau đó, gây nên vụ nổ kinh hoàng phát hủy hoàn toàn cả thành phố và bến cảnh Halifax.

10.  Vụ đắm tàu RMS Titanic – Thảm kịch hàng hải nổi tiếng nhất thế giới

Titanic, thảm kịch hàng hải nổi tiếng nhất mọi thời đại xảy ra khi tàu chở khách Titanic bị chìm ở Bắc Đại Tây Dương vào ngày 15/4/1912 sau khi đâm phải một tảng băng trôi ngay trong lần hạ thủy đầu tiên với hành trình từ Southampton (Anh) tới thành phố New York (Mỹ). Vụ đắm tàu Titanic đã cướp đi mạng sống của 1.514 người, trở thành thảm kịch đắm tàu phi quân sự đẫm máu thứ ba trong lịch sử hàng hải.

Vụ Titanic là thảm kịch đắm tàu phi quân sự đẫm máu 

thứ ba trong lịch sử hàng hải

Những báo cáo ghi chép lại cho biết, vào 11h40 ngày 14/4/1912, 4 ngày sau khi khởi hành và ở vị trí cách phía nam Newfoundland 600 km, tàu Titanic đã đâm phải một tảng băng trôi khổng lồ. Vụ va chạm đã khiến nước tràn vào 5 khoang, nhiều hơn 1 khoang so với mức Titanic có thể nổi. Trong vòng 2 tiếng rưỡi sau đó, con tàu chìm dần do lượng nước tràn vào các khoang ngày càng nhiều.
Hành khách và một số thủy thủ được đưa xuống xuồng cứu sinh (rất nhiều trong số này di chuyển ra xa hiện trường tai nạn chỉ với một số ít người trên xuồng). Những người bị mắc kẹt trong nước chết chỉ trong vòng vài phút do hạ thân nhiệt vì ngâm mình trong nước biển đóng băng. 710 người sống sót được đưa lên tàu RMS Carpathia bằng xuồng cứu sinh vài giờ sau đó


Bí mật những con tàu trở về từ cõi chết

“Khi tàu hộ tìm đến, toàn bộ thủy thủ đoàn và thậm chí là chú chó trên tàu đã chết với đôi mắt mở trừng trừng với nét mặt thất thần, kinh hãi tột độ trong khi con tàu không hề có bất cứ tổn hại nào”.

Mặc dù tất cả những huyền thoại về biển cả đều ít nhiều thiếu tính xác thực, nhưng câu chuyện về những con tàu ma vẫn tiếp tục lan truyền với vô vàn suy đoán đáng sợ và nỗi ám ảnh kinh hoàng. 
Trong số những lời đồn thổi được thêu dệt cùng năm tháng ấy, có những bí mật về 10 con tàu ma bí ẩn nhất của thế giới hàng hải mà đến này vẫn khiến nhiều người phải dựng tóc gáy.

Tàu Flying Dutchman 


Trong văn hóa dân gian hàng hải, Người Hà Lan Bay (Flying Dutchman) là con tàu để lại ảnh hưởng sâu rộng nhất, truyền cảm hứng tới vô số tác phẩm nghệ thuật từ hội họa, phim ảnh, sách đến nhạc kịch, thơ ca…

Tàu Người Hà Lan Bay phiên bản điện ảnh 

trong loạt phim Cướp biển vùng Caribbean


Tương truyền, vào năm 1641, thuyền trưởng Van der Decken cùng thủy thủ đoàn đang đưa con tàu trở về Hà Lan sau chuyến Viễn Đông thuận lợi. Không may, khi về  gần đến mũi Hảo Vọng, toàn bộ thủy thủ đoàn cùng con thuyền đã bị bão biển nuốt chửng mà không để lại bất cứ một dấu vết nào. 
Sau rất nhiều nỗ lực chống lại cơn bão không thành, khi nhận ra cái chết đang đến rất gần, thuyền trưởng Van der Decken đã hét lên một cách điên dại, thề sẽ trở lại mũi Hảo Vọng dù có phải ở trên biển cho đến Ngày tận thế.

Kể từ đó, theo truyền thuyết, mỗi khi xuất hiện bão ở quanh mũi đất này, nếu nhìn vào mắt bão, người ta cho rằng có thể nhìn thấy hình ảnh của con tàu ma quái và vị thuyền trưởng của nó đang buộc phải hứng chịu lời nguyền lang thang mãi mãi trên đại dương mênh mông.

Tàu Mary Celeste


Có lẽ câu chuyện về những con tàu ma có thật nổi tiếng nhất thuộc về tàu Mary Celeste. Mary Celeste được tìm thấy khi đang trôi dạt ở Đại Tây Dương vào năm 1872 trong tình trạng hoàn hảo không có hỏng hóc gì với các cánh buồm đã được căng lên, tư trang của các thuyền viên còn nguyên vẹn và tầng hầm chứa 1.500 thùng rượu chưa dùng đến. Những thứ duy nhất biến mất là thuyền cứu sinh, nhật ký đi biển của thuyền trưởng và điều quan trọng nhất – toàn bộ thủy thủ đoàn.

Một bức hoạ năm 1861 vẽ tàu Amazon 

(sau đổi tên thành Mary Celeste)


Điều này khiến cho giả thuyết con tàu bị cướp biển tấn công bị gạt bỏ, dẫn đến những lời đồn đại như thủy thủ đoàn nổi loạn, vòi rồng xuất hiện hay những người trên tàu phát điên vì ăn phải thức ăn có độc... ra đời. 
Tuy nhiên, lời giải thích hợp lý nhất có lẽ là do bão biển hoặc vấn đề kỹ thuật, thủy thủ đoàn đã buộc phải ngay lập tức rời tàu bằng thuyền cứu sinh và rồi chết trên biển sau đó. Ngoài ra, huyền thoại về con tàu ma Mary Celeste còn ghi nhận cả dấu ấn của những bóng ma, quái vật biển và thậm chí là người ngoài hành tinh.

Tàu Lady Lovibond


Con tàu ma Lady Lovibond gắn liền với 

câu chuyện tình tay ba bi thương


Thảm kịch về con tàu Lady Lovibond bắt nguồn từ câu chuyện về tình yêu, sự ghen tuông và lòng thù hận. Vào năm 1748, một ngày trước lễ Valentine, thuyền trưởng của Lady Lovibond, đang cùng vợ ăn mừng sau lễ cưới cùng một số người có mặt trên tàu. Trong số đó có John Rivers, người cầm lái con tàu Lady Lovibond, vốn là kẻ thầm yêu trộm nhớ vợ của Reed. Ghen tuông nổi lên, Rivers lái con tàu đâm vào bãi cát Goodwind Sands. Vụ việc khiến tất cả những người trên tàu tử nạn. 
Cho đến nay, người ta còn rỉ tai nhau câu chuyện, con tàu ma kia cứ 50 năm lại xuất hiện một lần. Người ta nhìn thấy nó vào năm 1798, 1848, 1898 và năm 1948. Tuy nhiên, chưa có thông tin gì về sự xuất hiện của tàu ma năm 1998 và cái tên Lady Lovibond vẫn tiếp tục là một huyền thoại đầy bí ẩn.

Tàu Joyita


Toàn bộ hành khách trên tàu Joyita đã biến mất một cách bí ẩn


Vào năm 1955, tàu Joyita được tìm thấy trong tình trạng bỏ hoang ở phía nam Thái Bình Dương 5 tuần sau thời điểm kết thúc chuyến đi dự kiến. Suốt thời gian này, máy bay tìm kiếm đã không thể phát hiện ra bất kỳ dấu vết nào của Joyita cho đến khi nó được một tàu buôn tìm thấy cách vị trí ban đầu gần 965km mà không hề có một dấu hiệu nào của thủy thủ đoàn và hàng hóa trên tàu.
Tất cả những gì còn lại chỉ là một túi đồ bác sĩ cùng vài miếng gạc dính máu còn sót lại trên boong tàu, đài radio đang phát tín hiệu cầu cứu. Chuyện gì đã thật sự xảy ra với con tàu mãi mãi là một bí ẩn bởi không một ai còn nhìn thấy thủy thủ đoàn của tàu Joyita kể từ đó.

Tàu Octavius


Tàu Octavius trôi dạt suốt 13 năm với 

những xác chết đóng băng không bị phân hủy


Câu chuyện về tàu Octavius còn hơn cả một huyền thoại khi nó được tàu săn cá voi Herald tìm thấy vào năm 1775 ở ngoài khơi bờ biển Greenland với tất cả thủy thủ đoàn đã chết trong tình trạng đóng băng mà không hề có dấu hiệu phân hủy. Kỳ lạ hơn, xác thuyền trưởng của Octavius vẫn đang ngồi trước bàn làm việc cùng quyển nhật ký có dòng chữ cuối cùng được ghi lại vào ngày 11/11/1762, tức là 13 năm trước khi tìm thấy tàu Octavius.

Điều này đồng nghĩa với việc con tàu ma Octavius đã trôi nổi vô định trên biển trong suốt 13 năm và tự hoàn thành hành trình đến Đại Tây Dương khi trở về Anh từ phương Đông qua các tuyến đường tây bắc.

Tàu Baychimo


Sự biến mất bí ẩn của tàu Baychimo luôn 

đi kèm với những cơn bão kinh hoàng


Tàu Baychimo được xây dựng vào đầu những năm 1920 và là một trong những con tàu ma có thật nổi tiếng nhất trong lịch sử hàng hải. Vào năm 1931, tàu Baychimo bị mắc kẹt trong lớp băng dày gần Alaska, buộc chủ sở hữu là Công ty Vịnh Hudson phải bỏ rơi tàu. Không lâu sau, con tàu mất tích trong một trận bão tuyết kinh hoàng. Đáng ngạc nhiên là Baychimo vẫn tiếp tục trôi dạt suốt 38 năm sau đó ngoài khơi Alaska.

Kể từ đó, các nhà thám hiểm và khách du lịch thường xuyên nhìn thấy con tàu ở ở nhiều nơi khác nhau trên biển. Cứ mỗi lần người ta định đưa con tàu vào bờ thì lại có những cơn bão khủng khiếp xảy ra. Tàu Baychimo xuất hiện lần cuối vào năm 1969 và một lần nữa biến mất bất chấp mọi nỗ lực tìm kiếm.

Tàu Carroll A. Deering


Một số người cho rằng tàu Carroll A. Deering 

là nạn nhân của Tam giác quỷ Bermuda


Tàu Carroll A. Deering bị mắc kẹt tại bãi cát Dianmond nổi tiếng gần mũi Hatteras, Bắc Carolina vào năm 1921 vài ngày trước khi đội cứu hộ có thể tiếp cận. Sau đó, Cảnh sát biển phát hiện ra mọi thiết bị, nhật ký đi biển và hai xuồng cứu sinh đã biến mất khỏi tàu trong khi những thứ khác không hề bị hư hại.

Những cuộc điều tra sau đó cho thấy một số tàu khác cũng biến mất một cách bí ẩn vào cùng thời gian đó, dẫn đến những giả thuyết về tội ác của những tên cướp biển khét tiếng, thủy thủ đoàn nổi loạn hay thậm chí là bởi Tam giác quỷ Bermuda quỷ nổi tiếng dù nơi này cách vị trí cuối cùng con tàu xuất hiện khá xa.

Tàu Ourang Medan


Toàn bộ những người có mặt trên tàu 

Ourang Medan được cho là chết vì sợ


Vào năm 1947, khi đang vượt eo biển Malacca, 2 tàu Mỹ đã tình cờ bị cuốn vào nhiệm vụ cứu hộ sau khi nhận được tín hiệu cầu cứu từ tùa Ourang Medan. Người phát tín hiệu cầu cứu khẳng định là một thủy thủ trên tàu và  liên tục nhắc đi nhắc lại, "S.O.S… S.O.S tất cả đã chết… tôi là người duy nhất còn sống sót…", tiếp sau đó là hàng loạt các ký tự lộn xộn và các dấu chấm. Một lát sau tín hiệu được nối lại, nhưng chỉ có một câu duy nhất là "Tôi đang chết dần", rồi kết thúc bằng một sự im lặng. 
Khi những người cứu hộ tìm đến, toàn bộ thủy thủ đoàn và thậm chí là chú chó trên tàu đã chết với đôi mắt mở trừng trừng và nét mặt thất thần, sợ hãi tột độ trong khi con tàu không hề có bất kỳ tổn hại nào.

Trước khi những người cứu hộ có thể xem xét thêm điều gì, con tàu đột nhiên bốc cháy và phát nổ. Sau này, nhiều nhà khoa học giải thích có thể trên tàu Ourang Medan phát nổ vì chứa hỗn hợp trái phép potassium cyanide và nitroglycerine, hai “mặt hàng tử thần", cực kỳ nguy hiểm vì dễ cháy nổ hoặc khí độc thừa thãi sau Chiến tranh Thế giới II. 
Mặc dù vậy, nhiều người vẫn tin rằng thảm kịch này có sự “nhúng tay” của các hiện tượng siêu nhiên hoặc người ngoài hành tinh, biến Ourang Medan trở thành một trong những con tàu ma nổi tiếng và bí ẩn nhất lịch sử.

Tàu SS Valencia


Hình ảnh cuối cùng về tàu SS Valencia


Năm 1906, tàu SS Valencia bị đắm ngoài khơi Vancouver, British Columbia (Canada) do gặp phải thời tiết xấu ở gần mũi Mendocino. Sau khi tàu chìm, các thủy thủ cố gắng cứu hành khách trên tàu bằng 6 xuồng cứu hộ. Nhưng chỉ 2 trong số 6 chiếc xuồng cứu sinh thoát khỏi dòng nước xoáy. Và cũng chỉ 37 người trên tổng số 168 thuyền viên và hành khách thoát nạn. Số người còn lại đã chìm xuống biển. Tới nay, vụ đắm tàu S.S. Valencia vẫn là một trong những tai nạn đường biển kinh hoàng nhất trên Thái Bình Dương.

Tàu S.S. City of Topeka chở những người sống sót trên tàu S.S.Valencia về thành phố Seattle (Mỹ). Một số người khẳng định họ thấy hình dáng tàu S.S.Valencia hiện ra phía trên ống khói của tàu S.S.City of Topeka. Vào năm 1910, báo Seattle Time dẫn lời một số thủy thủ cho biết họ thấy một tàu ma gần mũi Pachena.

Tàu Caleuche


Caleuche có lẽ là một câu chuyện thần thoại hơn là một con tàu ma


Theo thần thoại Chilota (thần thoại ở Chile), Caleuche là tên một con tàu ma chở theo linh hồn của tất cả những người chết đuối trên biển xuất hiện mỗi đêm gần đảo Chiloé (thuộc Chile). Caleuche là một con tàu tuyệt đẹp, sáng lấp lánh và luôn được bao quanh bởi không khí vui tươi với tiếng cười đùa và âm nhạc rộn ràng của những bữa tiệc. 
Tuy nhiên, con tàu chỉ hiện ra trong giây lát và lại chợt biến mất hoặc chìm dần xuống biển. Tương truyền, ba vị thủy thần có hình dạng người cá Chilota bao gồm Sirena Chilota, Pincoya và Picoy đã triệu hồi những linh hồn chết đuối tới con tàu Caleuche.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét