Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

TỰ PHẢN CÁCH MẠNG 6

-NÓI NHƯ CON "KÉT", LÀM NHƯ CON "KẸT"!
-QUAN "NỔ" = MỴ DÂN
-Định hướng như ... cứt mà đòi lên "Thiên Đường".  
-Rồi đây, lịch sử sẽ chỉ rõ công - tội!
------------------- 
-Xã hội chủ nghĩa mà chi
Thằng trên định hướng làm vì cho ai?
Chém cha cái chế độ này
Chạy quyền, chạy chức rẫy đầy thế a?
Con ông rồi lại cháu cha
Ăn hết "lộc nước", xót xa dân tình
Thương thay cho đám hậu sinh
Ăn phải cám giỗ của "mình" mớm cho
Ai xui xây đắp cơ đồ
Cho ai vơ vét, tha hồ giàu sang?
 
 -------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)


Chuyện như đùa ở Hải Dương: Sở có 44/46 người là lãnh đạo

18/10/2016 14:42 Bản in
Trong số 46 người trong biên chế của Sở LĐ - TB và XH tỉnh Hải Dương hiện tại, chỉ có hai người là chuyên viên, còn lại 44 người đều có chức vụ từ phó trưởng phòng trở lên.
Trong khi các cấp, các ngành đang tích cực thực hiện chủ trương tinh giản biên chế, nâng cao hiệu quả công việc, thì tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ - TB và XH) tỉnh Hải Dương, thời gian vừa qua, việc tuyển dụng lao động, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ, công chức diễn ra một cách tràn lan, khiến dư luận rất bức xúc.

Sở toàn lãnh đạo

Trong số 46 người trong biên chế của Sở LĐ - TB và XH tỉnh Hải Dương hiện tại, chỉ có hai người là chuyên viên, còn lại 44 người đều có chức vụ từ phó trưởng phòng trở lên. Hầu hết các phòng đều có trưởng phòng và bốn đến năm phó phòng, như: Văn phòng sở có chánh văn phòng và bốn phó văn phòng; Phòng Kế hoạch tài chính có trưởng phòng và bốn phó phòng; Phòng Việc làm, an toàn lao động có trưởng phòng và năm phó phòng; Phòng Lao động, tiền lương và Bảo hiểm xã hội có trưởng phòng và bốn phó phòng; Thanh tra sở có chánh thanh tra và bốn phó chánh thanh tra...
Những năm qua, việc bổ nhiệm, đề bạt cán bộ ở Sở LĐ - TB và XH Hải Dương diễn ra một cách tràn lan, trong đó có những trường hợp được bổ nhiệm hết sức gấp gáp. Chẳng hạn trường hợp Phó Chánh thanh tra Vũ Thị Thu Hà, tháng 8-2015 được tuyển dụng công chức, nhưng chỉ ba tháng sau, đến ngày 1-12-2015 đã được bổ nhiệm Phó Chánh thanh tra. Do phòng toàn lãnh đạo, nên nhiều lãnh đạo phòng phải làm những công việc của nhân viên như: đưa công văn, đun nước, pha trà..

Học vận hành máy tàu biển cũng được tuyển vào chăm sóc người tâm thần

Cùng với việc bổ nhiệm tràn lan, việc tuyển dụng, ký hợp đồng lao động ở Sở LĐ - TB và XH Hải Dương và một số trung tâm trực thuộc cũng rất dễ dãi, vô nguyên tắc. Tại cơ quan Sở LĐ - TB và XH, ngoài bảy trường hợp được ký hợp đồng lao động theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP còn có 22 trường hợp khác được ký hợp đồng lao động không theo quy định, cần phải chấm dứt hợp đồng.
Đầu năm 2016, Trung tâm nuôi dưỡng tâm thần, người có công và xã hội Hải Dương (thuộc Sở LĐ - TB và XH Hải Dương), tiến hành xét tuyển 33 viên chức, trong đó có những trường hợp bằng cấp, chuyên môn không hề liên quan đến công việc. Chẳng hạn có những trường hợp học Trung cấp vận hành máy tàu biển, Trung cấp cơ khí chế tạo, Việt Nam học, Sư phạm ngữ văn - lịch sử... cũng được tuyển. Bức xúc trước việc tuyển dụng bừa bãi, không phù hợp như vậy, một số cán bộ, nhân viên của Trung tâm đã có đơn thư tố cáo gửi các cơ quan chức năng.
Ban Nội chính Tỉnh ủy Hải Dương đã phải vào cuộc xác minh và có công văn gửi Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, trong đó nêu rõ: "Việc quy định cụ thể chuyên ngành đào tạo Cơ khí chế tạo, Vận hành máy tàu biển, Việt Nam học, Sư phạm ngữ văn - lịch sử... đối với 11 biên chế không có yêu cầu chuyên ngành cho vị trí việc làm "quản lý bệnh nhân lao động lý liệu pháp" là không phù hợp. Từ việc quy định chuyên ngành đào tạo với vị trí việc làm như trên đã gây bức xúc cho nhiều cán bộ, viên chức đang làm việc tại Trung tâm nuôi dưỡng tâm thần, người có công và xã hội Hải Dương và nhân dân".
Làm việc với chúng tôi, Giám đốc Sở LĐ - TB và XH Hải Dương Vũ Doãn Quang cho biết, ông mới được điều động về làm Giám đốc Sở từ tháng 3-2016 và từ khi về đến nay chưa hề ký một quyết định bổ nhiệm, tuyển dụng nào. Tất cả các trường hợp bổ nhiệm, tuyển dụng nêu trên đều từ trước đó.
Dư luận đang đặt câu hỏi, đằng sau việc đề bạt, bổ nhiệm, tuyển dụng tràn lan ở Sở LĐ - TB và XH Hải Dương là cái gì, liệu có phải do yêu cầu công việc hay chính là việc mua bán, chạy chức, chạy biên chế? Mong các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc, xử lý nghiêm những sai phạm tại đây.
Theo Hà Vy/ báo Nhân dân

Một Sở 44 lãnh đạo, 2 nhân viên, “có mua quan bán chức không”?

Dân trí Bên hành lang Quốc hội chiều 20/10, đại biểu Quốc hội - nhà sử học Dương Trung Quốc - đã đặt vấn đề như vậy xung quanh việc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương có 46 biên chế thì 44 người mang chức danh Trưởng phòng, Phó phòng; có người lên chức chỉ sau 3 tháng được tuyển dụng công chức.



Đại biểu Quốc hội - nhà sử học Dương Trung Quốc đặt câu hỏi về việc mua quan bán chức. (Ảnh: Việt Hưng)
Đại biểu Quốc hội - nhà sử học Dương Trung Quốc đặt câu hỏi về việc mua quan bán chức. (Ảnh: Việt Hưng)


Thông tin Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương có 46 biên chế thì 44 người mang chức danh trưởng phòng, phó phòng gây xôn xao dư luận những ngày qua.
Cụ thể, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương có 9 phòng, ban chuyên môn; trong đó có một giám đốc, 3 phó giám đốc sở và ở mỗi phòng, ban thì có một trưởng phòng và 3-5 cấp phó phòng.
Đáng chú ý, có một số vị trí được bổ nhiệm trong thời gian ngắn, như trường hợp bà Vũ Thị Thu Hà được tuyển dụng công chức vào tháng 8/2015 nhưng chỉ 3 tháng sau (1/12/2015) đã được bổ nhiệm Phó chánh Thanh tra Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương.
Theo văn bản giải trình của Sở này gửi UBND tỉnh Hải Dương, số lượng trưởng phòng, phó phòng nhiều như vậy "tồn tại từ thời lãnh đạo trước".
Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội chiều 20/10, đại biểu Quốc hội – nhà sử học Dương Trung Quốc bày tỏ: “Trường hợp này giống như người ta vẫn thường hay nói là “nhiều thầy ít thợ”. Đó là một kim tự tháp ngược, phản ánh một sự bất hợp lý trong đời sống xã hội. Vấn đề này cho thấy, ngân sách Nhà nước không được sử dụng hợp lý. Một anh công chức thực chất là người của bộ máy Nhà nước sử dụng tiền của dân nhưng nhìn vào đây thì người ta chỉ thấy những khoản chi tiêu thông qua lương bổng, chế độ chính sách mà không thấy được hiệu quả cụ thể ra sao”.
Đối với thông tin một số cán bộ ở Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương “lên chức tốc độ” trong thời gian ngắn, ông Dương Trung Quốc khẳng định đó là hiện tượng không bình thường.
“Đó là người có tài năng đột xuất hay có “mối quan hệ khác” nên được đặc cách bất thường như vậy? Tôi nghĩ rằng, không loại trừ khả năng có chuyện mà chúng ta đã nói là có hay không chuyện “mua quan bán chức”? Tất cả để làm sao cho bộ máy vận hành hợp lý, hiệu quả. Chúng ta đã từng thấy hiện tượng xảy ra ở không ít nơi là các vị sắp hết nhiệm kỳ tận dụng quyền lực của mình để đề bạt, bổ nhiệm. Có thể lý do được đưa ra là để tăng cường hiệu quả bộ máy nhân sự nhưng ai cũng có thể nhận ra đó là việc “mua quan bán chức”. Người ta thu lợi từ việc đó"- ông Quốc nói.
Vị đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đề nghị cơ quan chức năng, Bộ Nội vụ phải vào cuộc, làm đến cùng, rõ ràng câu chuyện bất thường xảy ra ở Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hải Dương để trả lời công luận.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thái Học (Phú Yên)
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thái Học (Phú Yên)

Chung quan điểm, đại biểu Quốc hội Nguyễn Thái Học (Phú Yên) khẳng định: “Tôi cho đó là việc không bình thường và nó không phải phổ biến trong xã hội. Sự không bình thường này cần phải được xem xét đánh giá vì sao lại có hiện tượng không bình thường như thế. Nếu đúng như thế phải có chấn chỉnh, xử lý. Không thể để một thực tế là lãnh đạo nhiều hơn cán bộ. Lãnh đạo nhiều hơn nhân viên thì lãnh đạo ai, ai lãnh đạo”.
Ông Học đề nghị xem xét lại trách nhiệm của người đứng đầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hải Dương trong việc sử dụng cán bộ. “Nếu như người đứng đầu sử dụng cán bộ không đúng, không tốt, để tồn tại thực tế như thế thì phải xử lý trách nhiệm. Chưa biết người đứng đầu có tiêu cực gì trong việc bổ nhiệm cán bộ hay không nhưng anh để một thực tế không bình thường như thế rõ ràng phải xem xét trách nhiệm”- ông Học nêu quan điểm.
Thế Kha

Vừa tinh giản 143 biên chế, TPHCM muốn tuyển thêm... 482 người

Dân trí UBND TPHCM đã tinh giản được 143 biên chế kể từ đầu năm 2016. Song, trên cơ sở nhu cầu đăng ký thi tuyển công chức năm 2016 do các đơn vị gửi về, Sở Nội vụ vừa trình UBND TPHCM phê duyệt chỉ tiêu thi tuyển công chức năm 2016 thêm 482 người.

Sở Nội vụ vừa gửi UBND TPHCM tờ trình về việc phê duyệt chỉ tiêu và ban hành kế hoạch tuyển công chức làm việc tại sở, ban, ngành TP và UBND quận, huyện năm 2016.
Cụ thể, tổng chỉ tiêu tuyển công chức năm 2016 là 482 chỉ tiêu. Trong đó có 468 chỉ tiêu ngạch chuyên viên, 14 chỉ tiêu ngạch cán sự.
TPHCM muốn tuyển thêm 482 công chức trong năm 2016
TPHCM muốn tuyển thêm 482 công chức trong năm 2016
Trước đó, tại buổi làm việc với Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình về công tác cải cách hành chính, UBND TPHCM báo cáo, tính đến tháng 7/2016, TP chỉ mới tinh giản 143 người.
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đánh giá TP thực hiện chậm và chưa đạt tỷ lệ giảm biên chế 1,5% theo Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị và Nghị định của Chính phủ. Phó Thủ tướng đề nghị TPHCM quán triệt và nghiêm túc thực hiện tinh giản biên chế theo quy định.
Về việc này, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, TP vẫn quán triệt việc xây dựng bộ máy tinh gọn theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Biên chế không tăng nhưng bộ máy phải đáp ứng được yêu cầu thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị với một đô thị đặc biệt.
Ông Phong đặt vấn đề cần cơ chế kích thích để tạo động lực cho người làm trong công tác tinh giản biên chế. Theo ông, có thời điểm, cán bộ công chức cấp huyện trở lên chiếm 9,6% quỹ lương quốc gia. Trong khi đó, viên chức của các đơn vị sự nghiệp công chiếm 33%.
“Cho nên căn bản của vấn đề là chuyển các đơn vị sự nghiệp công sang dịch vụ. Cán bộ công chức của chúng ta không nhiều so với các quốc gia lân cận nhưng số lượng viên chức nhiều quá. Nhìn vào tổng quỹ lương là thấy ngay. TP đang đẩy mạnh xã hội hóa các cơ sở văn hóa, giáo dục, y tế… Và mạnh dạn từng bước chuyển động các đơn vị sự nghiệp công sang dịch vụ”, ông Phong nói.
Vào giữa tháng 8 năm nay, TPHCM cũng đã có văn bản gửi Bộ Nội vụ về việc lập kế hoạch biên chế công chức trong cơ quan, tổ chức hành chính năm 2017. Theo đó, UBND TPHCM xin không giảm bất kỳ công chức nào.
TPHCM cho rằng, nếu thực hiện theo số biên chế của Bộ Nội vụ giao năm 2016 là 8.313 thì sẽ giảm 3.590 biên chế công chức. Điều này đồng nghĩa với việc giảm 3.590 con người. TPHCM đề xuất trung ương xác định đúng số biên chế công chức mà TPHCM đang cần là 11.903 biên chế.
Theo UBND TPHCM, tính đến hết tháng 6/2016, tổng số biên chế công chức có mặt tại các sở, ngành TP và UBND quận, huyện là 11.438 người, đạt tỉ lệ 97,2% so với tổng số biên chế công chức được UBND TPHCM giao, còn lại 2,8% các sở, ngành, quận huyện đang đăng ký thi tuyển công chức năm 2016.
UBND TP cho biết, hàng năm,TPHCM có báo cáo, giải trình số chênh lệch và có kiến nghị Bộ Nội vụ điều chỉnh tăng theo số biên chế đang sử dụng, nhưng Bộ Nội vụ vẫn giữ nguyên số biên chế hành chính. Từ năm 2006-2016, Bộ Nội vụ giao biên chế công chức cho TPHCM thấp hơn số biên chế công chức thực tế tại TP.
Quốc Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét