Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 476

(ĐC sưu tầm trên NET)

Vì sao Vinastas gỡ thông tin khảo sát nước mắm trên website?

Trước những băn khoăn của nhiều người lý do vì sao Hội tiêu chuẩn bảo vệ người tiêu dùng (Vinastas) gỡ bỏ thông tin khảo sát nước mắm trên website, trao đổi với Dân Việt sáng ngày 22.10, TS. Vương Ngọc Tuấn – Phó tổng Thư ký Vinastas đã lý giải về vấn đề này.


Ông Vương Ngọc Tuấn - Phó tổng Thư ký Vinastas
Ông Vương Ngọc Tuấn - Phó tổng Thư ký Vinastas
Hôm qua, ngày 21.10, Vinastas một lần nữa lại có thông tin chính thức về Chương trình khảo sát nước mắm trên website. Theo Vinastas, khảo sát nước mắm đã được đưa vào kế hoạch của năm 2015 và 2016 với các bước cụ thể làm 2 đợt. Chương trình khởi đầu bằng khảo sát sơ bộ (khảo sát đợt 1) tình hình mua bán nước mắm trên thị trường TP. Hồ Chí Minh; Tập hợp các tài liệu, thông tin thứ cấp có liên quan đến nước mắm; Tìm hiểu các Văn bản tiêu chuẩn, quy chuẩn có liên quan đến chất lượng nước mắm.
Thực hiện chủ đề “An toàn thực phẩm cho Người tiêu dùng” phát động nhân ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam và Thế giới 15.3, xử lý các thông tin của đợt khảo sát 1, Vinastas đã xây dựng đề cương và triển khai Chương trình khảo sát “Chỉ tiêu dinh dưỡng và an toàn của các nhãn hiệu nước mắm trong toàn quốc” (khảo sát đợt 2).
Vinastas cũng cho biết, thông tin về nước mắm có Arsen và hàm lượng arsen càng cao đối với nước mắm có độ đạm càng cao đã được các báo đăng tải nhiều trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên trong thời gian đó cũng không có bất cứ ý kiến nào giải thích rõ về thực chất của việc nước mắm có chứa arsen và bản chất của arsen trong nước mắm độc hại như thế nào.
Để làm rõ vấn đề này Vinastas quyết định thử nghiệm hàm lượng arsen có trong các mẫu nước mắm khảo sát.
Tuy nhiên kết quả thử nghiệm này mới chỉ thông tin về tổng hàm lượng arsen tức là bao gồm cả arsen hữu cơ và arsen vô cơ, trong đó đặc biệt là arsen vô cơ có tính độc hại cao, ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.
Chính vì vậy Vinastas tiến hành thử nghiệm tiếp hàm lượng arsen vô cơ trong 20 mẫu khảo sát có hàm lượng arsen tổng vượt mức quy định. Kết quả cho thấy cả 20 mẫu đều không phát hiện có arsen vô cơ với giới hạn phát hiện là 0,01 mg/L.
Với kết quả thử nghiệm sơ bộ này có thể đưa ra nhận xét là trong các mẫu nước mắm mà Vinastas mua trên thị trường để khảo sát có tới gần 67 % số mẫu có chứa arsen tổng cao hơn mức quy định của Bộ Y Tế, song chưa phát hiện thấy có arsen vô cơ là chất gây độc hại cho người tiêu dùng.
Vì vậy nếu bình tĩnh đọc kỹ thông tin do Vinastas đưa ra thì chưa có vấn đề gì phải lo lắng như các thông tin báo chí phản ánh trong thời gian qua. Đây cũng là cơ hội đưa vấn đề này ra để các cơ quan quản lý, các nhà khoa học có ý kiến trả lời, phân tích chính thức về tính độc hại của arsen trong nước mắm, giúp cho người tiêu dùng hiểu hơn về bản chất sản phẩm và quyết định việc sử dụng nước mắm cho gia đinh mình.
Trước đó, Vinastas đã công bố hàng loạt các tên tuổi thương hiệu nước mắm khảo sát, chủ yếu là những thương hiệu nước mắm nhỏ, thuộc các địa phương. Tuy nhiên, “Ngày 21.10, Vinastas lại phủ nhận và cho rằng, “Trong báo cáo của Vinastas chỉ nêu ra thực trạng chung về mức độ ô nhiễm arsen tổng trong nước mắm mà không nêu tên của bất kỳ một loại nước mắm nào, hoặc đưa ra một chỉ định cụ thể của công nghệ chế biến hay xuất xứ địa lý của cơ sở sản xuất nước mắm nào”.
Như vậy, thông tin công bố lần thứ 3 vào ngày 21.10 của Vinastas mới lý giải rõ ràng arsen vô cơ không có hại cho sức khỏe của người tiêu dùng. Còn ngày 17.10 khi tổ chức công bố thông tin, thông cáo báo chí mà Vinastas đưa ra là không hề giải thích rõ ràng, đầy đủ kết quả khảo sát cũng như arsen hữu cơ không có hại tới sức khỏe.
Việc công bố thông tin “mập mờ” của Vinastas trước đó thực tế đã gây hoang mang cho người tiêu dùng và bức xúc cho những nhà sản xuất nước mắm truyền thống. Đồng thời, nhiều người cũng thắc mắc, tới nay Vinastas cũng chưa công bố đã dùng mẫu thử nghiệm ở đâu, tổ chức kiểm nghiệm có đảm bảo chất lượng hay không?
Đặc biệt, trong khi thông tin của các cơ quan chức năng về chất lượng nước mắm công nghiệp đang được chỉ đạo kiểm tra, chưa được công bố. Việc đưa ra thông tin mập mờ của Vinastas đã khiến dư luận xã hội đặt nghi vấn liệu đằng sau những công bố thông tin này, có liên quan gì tới “bàn tay” truyền thông đã nhúng vào “cuộc chiến nước mắm”?
Tất cả những vấn đề này, cùng với các thắc mắc của bạn đọc xung quanh “cuộc chiến nước mắm” - vấn đề thời sự nóng bỏng nhất những ngày qua sẽ được chuyển tải thông qua buổi Giao lưu trực tuyến “Cuộc chiến nước mắm và nỗi niềm người sản xuất truyền thống” do Báo Nông Thôn Ngày Nay/Báo điện tử Dân Việt tổ chức.
Thời gian buổi giao lưu trực tuyến diễn ra từ 9h30-11h30 sáng Chủ nhật, 23.10.
Theo: Thanh Xuân
Dân Việt

Lớp học của những đứa trẻ bại não ở Sài Gòn

Những đứa trẻ bị bại não, hội chứng Down ở huyện Củ Chi (TP HCM) được học chữ, tập đếm trong lớp học miễn phí dành cho trẻ khuyết tật.

Hai tháng nay, mỗi sáng chủ nhật, hơn 20 trẻ khuyết tật huyện Củ Chi lại đến lớp của cô Nguyễn Thị Phương Dung (47 tuổi) ở xã Tân Thạnh Tây để học chữ. Các em xuất thân trong gia đình lao động nghèo ở vùng ven thành phố, từ nhỏ đã bị bại não, hội chứng Down...
8h, cô Dung yêu cầu học trò lấy ghế ngồi quanh tấm bảng để bắt đầu học. Trẻ bình thường chỉ mất vài giây nhưng với các em khuyết tật đó là việc mất nhiều công sức. Có em yếu sức được cô Dung đi bên cạnh chỉ bảo, song cô không giúp mà để học trò tự hoàn thành công việc.
lop-hoc-chu-cho-cho-bi-tre-bai-nao-o-sai-gon
Một tiết học cho trẻ khuyết tật ở huyện Củ Chi do cô Dung đứng lớp. Ảnh: Mạnh Tùng
Khi các em đã ngồi ngay ngắn, cô giáo viết lên bảng các chữ "e", "ê", "b" rất lớn rồi lần lượt gọi từng em đọc to cho cả lớp nghe. Trong khi vài em tỏ ra hiểu biết thì rất nhiều em phải mất nửa phút mới nhận diện được chữ. Mỗi lần như thế, cô Dung lại tìm những hình ảnh gần gũi để các em mau quen và nhớ lâu mặt chữ.
Cô Dung kể, có những buổi học kéo dài hơn một giờ chỉ để học chữ "o" vì phải uốn nắn từng em, để các em đọc đi đọc lại, sau đó cô kiểm tra nhiều lần trẻ mới nhớ.
"Nhiều phụ huynh cho rằng trẻ khuyết tật là trẻ có bệnh. Mà bệnh thì không làm được gì, không thể đi học và tham gia bất cứ hoạt động giao tiếp nào. Đó là những nhận thức sai lầm", cô Dung nói và cho biết việc dạy trẻ khuyết tật học chữ là cách kích thích bộ não các em hoạt động.
Ngoài dạy chữ, cô Dung còn dạy cho các em đếm số từ 1 đến 10 với hy vọng giúp các em phát triển khả năng học tập.
Tiết học kết thúc lúc gần 10h, cả lớp như bầy ong vỡ tổ. Cô Dung đến nắm tay từng em, dạy cách khoanh tay chào người lớn rồi dặn dò các em về học bài.
lop-hoc-chu-cho-cho-bi-tre-bai-nao-o-sai-gon-1
Cô Dung hướng dẫn cho học trò cách đếm. Ảnh: Mạnh Tùng
Tốt nghiệp khóa đầu tiên khoa Giáo dục đặc biệt (Đại học Sư phạm Hà Nội) và hơn 20 năm làm việc tại các trung tâm dành cho trẻ khuyết tật, khiếm thính nên cô Dung tích lũy nhiều kinh nghiệm dạy dỗ và chăm sóc tinh thần cho các em. Cô tự biên soạn giáo trình cho phù hợp với nhận thức của từng em trong lớp.
Bị khiếm khuyết nhưng học trò của cô là những đứa trẻ sống tình cảm. Bé Thanh Trà (9 tuổi, bị bại não) có đôi tay yếu ớt, không cầm được bút nhưng mỗi khi cô Dung hỏi bài thì em gắng giơ tay rồi nhoẻn miệng cười. Hôm nào đến lớp mà cô giáo chưa tới thì Trà đưa ánh mắt ra cổng ngóng đợi. Hay học sinh lớn tuổi nhất lớp, anh Trung (30 tuổi) hôm nào cũng là người về cuối cùng để ở lại sắp xếp bàn ghế với cô giáo.
"Bây giờ, hễ tôi vô lớp là các em lại mừng, sự vui mừng của các em khuyết tật rất đặc biệt. Tôi cảm nhận đươc tình cảm của chúng trong ánh mắt hay một khẽ cử chỉ", cô Dung nói. Nhờ niềm vui đó mà mỗi tuần cô giáo ngấp nghé tuổi ngũ tuần vẫn chạy xe máy hơn 40 km từ quận 8 về Củ Chi với các em.
Cô Dung ví những em bị bại não như "thành phố bị cúp điện", nếu giáo viên đánh thức được các em thì giống như ánh điện quay trở lại. "Qua đây, tôi cũng muốn chia sẻ với phụ huynh và cộng đồng rằng, các em hoàn toàn có thể tự làm các công việc đơn giản ở nhà, tự phục vụ mình và hơn hết các em không phải là người vô ích", cô Dung khẳng định.
lop-hoc-chu-cho-cho-bi-tre-bai-nao-o-sai-gon-2
Học trò chào cô giáo trước khi ra về. Ảnh: Mạnh Tùng
Bà Phạm Thị Loan, Phó chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam huyện Củ Chi, cho biết toàn huyện có 266 trẻ khuyết tật, trong đó có 56 em còn khả năng học tập.
Lớp học của cô Dung nằm trong chương trình giảng dạy xóa mù chữ cho trẻ khuyết tật của huyện. Sắp tới huyện sẽ triển khai các lớp tương tự tại một số xã khác như Trung An, Phạm Văn Cội, Thái Mỹ, Trung Lập Thượng.
Mạnh Tùng

Sớm giải ngân vốn cho dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng của TPHCM

Dân trí Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, trong tuần tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ có văn bản đề nghị thực hiện giải ngân cho dự án giải quyết ngập do triều cường, có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu, đang triển khai tại TPHCM.

Tại buổi làm việc với UBND TPHCM diễn ra ngày 21/10, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, hiện nay TPHCM đang tích cực triển khai các dự án để giải quyết tình trạng ngập lụt.
Về vấn đề vốn cho dự án giải quyết ngập do triều cường có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1) trị giá 10.000 tỷ đồng, ông Dũng cho biết đã trao đổi với Ngân hàng Nhà nước. Dự kiến trong tuần tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ ký văn bản đề nghị thực hiện giải ngân vốn cho dự án.

Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đề nghị TPHCM triển khai quyết liệt vấn đề giải phóng mặt bằng để thi công dự án chống ngập trị giá 10.000 tỷ đồng
Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đề nghị TPHCM triển khai quyết liệt vấn đề giải phóng mặt bằng để thi công dự án chống ngập trị giá 10.000 tỷ đồng
Ngoài ra, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đề nghị TPHCM xem xét, xử lý vấn đề giải phóng mặt bằng để bố trí thanh toán quỹ đất, tạo điều kiện cho nhà đầu tư thực hiện các dự án khác. Đồng thời, TP cần triển khai quyết liệt vấn đề giải phóng mặt bằng để bàn giao cho nhà đầu tư cũng như nhà thầu triển khai các hạng mục của dự án.
Trước đó, lãnh đạo UBND TPHCM và các sở, ngành đã đi kiểm tra thực tế tiến độ triển khai các hạng mục của dự án giải quyết ngập do triều cường khu vực TPHCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1). Dự án do Công ty cổ phần xây dựng Trung Nam đầu tư theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao), với tổng vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng được khởi công ngày 26/6.
Nhà đầu tư cho biết hiện đã đồng loạt triển khai toàn bộ 6 cống kiểm soát triều, 2 cống nhỏ và 7,8 km đê kè thuộc huyện Nhà Bè. Đến nay, khối lượng công trình đạt trên 500 tỷ đồng. Để dự án kịp tiến độ, đơn vị thi công huy động hơn 700 công nhân làm việc liên tục 3 ca/ngày.
Tuy nhiên, để đảm bảo tiến độ thi công dự án như đã cam kết với UBND TPHCM, nhà đầu tư kiến nghị UBND TP xem xét kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước xem xét cho phép BIDV cấp tín dụng vốn đối với nhà đầu tư vượt giới hạn vốn tự có theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; đề nghị BIDV tiến hành giải ngân tạm ứng cho nhà đầu tư ngay khi Ngân hàng Nhà nước có quyết định tái cấp vốn theo đúng điều khoản hợp đồng BT và hợp đồng tín dụng.
Bên cạnh đó, nhà đầu tư cho biết do vướng các công trình hạ tầng kỹ thuật và vấn để giải phóng mặt bằng nên làm ảnh hưởng đến tiến độ dự án. Trước đây nhà đầu tư cam kết hoàn thành dự án trong 24 tháng nhưng với điều kiện là phải đồng bộ trong vấn đề bàn giao mặt bằng. Vì vậy, nhà đầu tư kiến nghị TP chỉ đạo các đơn vị khẩn trương di dời các công trình ngầm cũng như hỗ trợ vận động doanh nghiệp có đất dọc tuyến đê kè đồng ý bàn giao mặt bằng trước cho nhà đầu tư thi công trước.
Lãnh đạo UBND TPHCM thị sát công trình cống ngăn triều Mương Chuối (huyện Nhà Bè)
Lãnh đạo UBND TPHCM thị sát công trình cống ngăn triều Mương Chuối (huyện Nhà Bè)
Trước kiến nghị của nhà đầu tư, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa cho biết tinh thần của TP là tạo điều kiện tốt nhất và tháo gỡ các khó khăn cho nhà đầu tư để thuận lợi triển khai dự án. Ông Khoa cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với nhà đầu tư để giải quyết các vấn đề vướng mắc, đặc biệt là mặt bằng thi công.
Trong khi đó, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, yêu cầu chống ngập cho TP là hết sức cấp bách. Ông Phong đề nghị phải tạo cơ chế phối hợp đồng bộ giữa các sở, ngành và nhà đầu tư để dự án triển khai thuận lợi. Ông Phong cũng đề nghị các địa phương cần làm tốt công tác vận động hộ dân trong vùng di dời để dự án triển khai sớm. Di dời không nhiều nhưng làm không tốt thì sẽ kéo chậm tiến độ triển khai dự án.

Giải pháp nào cho nạn kẹt xe ở Sài Gòn?

22/10/2016 14:48 GMT+7
TTO - Hiện nay tuần nào, ngày nào TP.HCM cũng xảy ra kẹt xe, thậm chí một số tuyến đường dù không phải giờ cao điểm cũng kẹt xe. Làm sao hạn chế tình trạng này: cấm xe máy, giảm ô tô hay giãn dân?
Giải pháp nào cho nạn kẹt xe ở Sài Gòn?
Xe kẹt cứng trên đường Nguyễn Thái Sơn, Q.Gò Vấp sáng 8-9-2016 - Ảnh: LÊ PHAN
Để tìm "lời giải" cho vấn đề này, phóng viên Tuổi Trẻ đã đi thực tế trên các tuyến đường để xem vì sao kẹt xe và ý kiến của một số người dân xung quanh chuyện kẹt xe.
Có người nói tại xe máy chạy ẩu, tạt ngang tạt dọc bất chấp luật lệ gây kẹt xe, do đó cần hạn chế xe máy. Có người đổ cho ô tô quá nhiều trên đường. Có người bảo tại xe buýt chiếm diện tích.
Cũng có người nói do dân đông mà đường hẹp nên kẹt xe và đề nghị giãn dân...

KẸT XE
Vậy còn theo bạn, đâu mới là nguyên nhân gây kẹt xe và giải pháp để bớt kẹt xe? Mời bạn tham gia ô THĂM DÒ dưới đây hoặc gửi ý kiến đóng góp qua ô BÌNH LUẬN cuối bài.
M.A
Quốc Anh

Người đàn ông lọt hố ga tử vong và “bẫy tử thần” trên phố

22/10/2016 16:07 GMT+7
    TTO - Vụ việc người đàn ông chạy đón xe buýt lọt hố ga tử vong khiến nhiều người dân cảm thấy bất an, lo lắng trước những "cái bẫy" bất ngờ trên đường.
    Người đàn ông lọt hố ga tử vong và “bẫy tử thần” trên phố
    Hố ga mở nắp không che chắn tại đường Lê Văn Việt (Q.9) - Ảnh: LÊ PHAN
    Một người đàn ông chạy đón xe buýt đã lọt hố ga trên đường Kinh Dương Vương và tử vong. Hố ga này do nhóm công nhân thi công không đậy nắp, rào chắn.
    Trước đó, một bé trai 8 tuổi bị nước cuốn xuống cống tử vong vì thiếu thanh chắn tại Bình Dương. Nhiều ý kiến cho rằng cần xem xét trách nhiệm hình sự của những người thiếu trách nhiệm.
    Mặc dù đã có nhiều sự cố đáng tiếc xảy ra liên quan đến việc thi công bất cẩn, tuy nhiên hiện nay trên một số tuyến đường tại TP.HCM vẫn còn tình trạng hố ga không đậy nắp hoặc thi công không có rào chắn.
    Người đàn ông lọt hố ga tử vong và “bẫy tử thần” trên phố
    Hố ga nhô lên gần nửa mét nhưng không được che chắn cảnh báo tại khu vực Thanh Đa (Q.Bình Thạnh) - Ảnh: LÊ PHAN
    Khu vực chung cư Thanh Đa (Q.Bình Thạnh) hiện đang được thi công để sửa chữa đường, tuy nhiên tại đây có một hố ga nhô cao hơn mặt đường khoảng 30cm nhưng không được rào chắn hay đặt biển cảnh báo. Mỗi khi mưa ngập hay triều cường, người dân phải tự dùng cây cắm vào để cảnh báo người qua lại.
    Còn tại hẻm 860 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (Q.Bình Thạnh) có một đoạn đường đang rộng thì bất ngờ bị thu hẹp. Phần vỉa hè chồm ra hẳn khiến người đi đường gặp khó khăn.
    Một người dân cho biết nhiều người không quen đường mà chạy nhanh vào buổi tối xử lý không kịp là lao lên lề ngay, đã có nhiều vụ té xe do không quen đường.
    Người đàn ông lọt hố ga tử vong và “bẫy tử thần” trên phố
    Một hố ga mở nắp không đậy và không có rào cảnh báo tại đoạn đang thi công trên đường Lê Văn Việt - Ảnh: LÊ PHAN
    Trên đường Lê Văn Việt (Q.9), đoạn từ giao lộ với đường Lã Xuân Oai đến Đại học Giao thông Vận tải hiện đang được thi công nâng cấp. Ghi nhận trên đoạn đường này có khoảng 5 hố ga không được đậy nắp với chiều sâu gần 2m. Các hố ga này nằm bên trong phần đường cho người đi bộ và không được che chắn hay đặt biển cảnh báo.
    Tương tự chỉ một đoạn đường đang thi công dài 200m trên đường Tạ Quang Bửu (Q.8) có đến 2 miệng cống thoát nước sâu hoắm, không có nắp đậy nằm ngay sát lối đi.
    Trong khi đó, toàn bộ công trình này không rào chắn xung quanh khu vực thi công, thậm chí không có biển cảnh báo đang thi công để người dân cảnh giác.
    Người dân sống xung quanh con đường này lắc đầu ngao ngán cho biết đoạn đường Tạ Quang Bửu chưa rải nhựa nên mỗi khi mưa là ngập nước, trơn trượt. Do nước ngập che khuất miệng cống, người đi đường chỉ cần không chú ý rất dễ bị ngã vào miệng cống. Trước đây mấy ngày, một người chở hàng vì né sình lầy đã ngã xe ngay gần miệng cống khiến người dân vô cùng hoảng sợ.
    Người đàn ông lọt hố ga tử vong và “bẫy tử thần” trên phố
    Một nắp hố ga bị chênh lâu ngày không ai đến sửa tại lòng đường Lê Văn Viêt (Q.9) - Ảnh: LÊ PHAN
    Đường An Dương Vương (Q.8) cũng tồn tại hàng loạt miệng cống bị nứt toác, bể nát do quá trình trình thi công của các công trình trên con đường này. Một vài miệng cống không có nắp nằm sát nhà dân chỉ được đơn vị thi công che đậy tạm bợ bằng một miếng thép cũ, mục nát.
    “Mỗi lần mưa, nước chảy ào ào cuốn trôi luôn cả miếng thép để lộ miệng cống đen thui, đáng sợ. Thậm chí, người dân bây giờ phải hạn chế ra đường vì lo sợ rơi vào miệng cống chết oan mạng”, chị Nguyễn Thị Phí - người dân sống ở đây cho biết.
    Người đàn ông lọt hố ga tử vong và “bẫy tử thần” trên phố
    Một hố ga trên đường Đình Phong Phú hư hỏng chưa được sửa chữa, người dân phải dùng ván che chắn tạm - Ảnh: LÊ PHAN
    Trả lời về vấn đề này ông Nguyễn Bật Hận - Phó chánh Thanh tra Sở GTVT nói: "Sau sự cố đáng tiếc liên quan tới thi công cống thoát nước xảy ra trên đường Kinh Dương Vương khiến một người tử vong, chúng tôi sẽ chỉ đạo rà soát lại các công trình.
    Đối với các công trình thi công cẩu thả, không đặt biển báo cảnh báo nguy hiểm thì mức xử phạt có thể lên đến 25 triệu đồng. Còn đối với các miệng cống cũ có dấu hiệu bị hư hỏng chúng tôi sẽ kiểm tra xem đơn vị nào quản lý, sau đó đề nghị sửa chữa".
    “Người dân tại các khu công trình nếu thấy đơn vị thi công không tuân thủ các quy định thì có thể gọi vào số đường dây nóng trên bảng thông tin công trình để phản ánh hoặc gọi thẳng vào số điện thoại của tôi đã được công bố để chúng tôi xử lý” - ông Hận nói.
    Người đàn ông lọt hố ga tử vong và “bẫy tử thần” trên phố
    Đoạn đường bị thắt cổ chai bất ngờ tại hẻm 860 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (Q.Bình Thạnh) - Ảnh: LÊ PHAN
    Người đàn ông lọt hố ga tử vong và “bẫy tử thần” trên phố
    Hố ga trên đường Lê Văn Việt (Q.9) chỉ được đặt một tấm tôn che chắn chứ không có biển cảnh báo nguy hiểm - Ảnh: LÊ PHAN
    Người đàn ông lọt hố ga tử vong và “bẫy tử thần” trên phố
    Đất cát, vật liệu của đơn vị thi công đổ tràn ra đường Lê Văn Việt khiến người đi bộ phải đi ra lòng đường - Ảnh: LÊ PHAN
    LÊ PHAN - THU DUNG

    Quan chức Nga: Mỹ muốn hủy hoại hoàn toàn quan hệ với Nga

    (Vietnam+) Bản in

    Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov. (Nguồn: AFP/TTXVN)

    Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov ngày 22/10 nhận định việc chính quyền Mỹ tuyên bố có khả năng áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga cho thấy rõ ràng Washington đang đặt ra mục tiêu hủy hoại hoàn toàn quan hệ với Moskva.

    Phát biểu trên được đưa ra sau khi người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest cho biết Mỹ đang thảo luận với các đối tác châu Âu về cách thức chống lại hành động của Nga tại Syria, bao gồm cả các biện pháp trừng phạt mới.

    Theo ông Ruabkov, những tuyên bố tương tự này không có gì mới đối với Moskva. Washington vẫn lặp đi lặp lại và sẽ tiếp tục nói về lệnh trừng phạt, điều này đã trở thành nghi thức hàng ngày của chính quyền Mỹ.

    Moskva có cảm tưởng Nhà Trắng không đặt ra bất kỳ mục tiêu nào khác ngoài việc hủy hoại hoàn toàn quan hệ với Nga.

    Phương Tây cáo buộc Moskva và Damascus ném bom vào dân thường và các căn cứ của phe đối lập vũ trang.

    Trong khi đó, Nga và Syria khẳng định họ chỉ ném bom nhằm vào khủng bố, đồng thời cáo buộc Mỹ không có khả năng gây ảnh hưởng đối với lực lượng đối lập “ôn hòa” và phân biệt được lực lượng này với khủng bố.

    Điện Kremlin cho rằng các lệnh trừng phạt chỉ gây thiệt hại, chứ không thể thúc đẩy giải quyết vấn đề./.

    Kẻ chém chết tình địch ra đầu thú


    Sau 2 ngày lẩn trốn vì giết tình địch, Hòa đã đến cơ quan chức năng đầu thú.
    Ngày 22/10, Hà Xuân Hoa (41 tuổi, ngụ xã Phú Cường, huyện Ba Vì, Hà Nội) người dùng dao chém chết người hàng xóm Đỗ Tất Thắng (46 tuổi) đã đến công an đầu thú.
    Theo Công an huyện Ba Vì, sau khi gây án, Hoa bỏ trốn khỏi địa phương. Một tổ công tác đã đến gia đình vận động người thân của Hoa khuyên anh này tự thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.
    Ke chem chet tinh dich ra dau thu hinh anh 1
    Nhà của nghi can Hà Xuân Hoa, nơi xảy ra vụ án.
    21h ngày 20/10, người đàn ông 41 tuổi từ Trung Quốc về nhà tại xã Phú Cường nhưng không thông báo cho ai biết.
    Lúc này, trong nhà có 2 con của Hoa đang chơi điện tử và xem tivi trong khi vợ đang ở phòng ngủ cùng anh Thắng.
    Thấy cổng khóa, anh ta trèo tường vào trong, cạy chốt cửa chính rồi đến phòng ngủ. Tại đây, anh dùng điện thoại soi thì thấy vợ cùng người tình đang trên giường.
    Nổi ghen, người chồng 41 tuổi dùng dao chém nhiều nhát vào tình địch làm anh Thắng bị thương ở bụng. Vợ của Hoa bị chém đứt một ngón tay.
    Anh Thắng chạy ra ngoài nhưng được một đoạn thì gục ngã. Được đưa đi cấp cứu nhưng người này tử vong.
    2 năm trước, do kinh tế khó khăn nên anh Hoa sang Trung Quốc làm thuê. Trong khi đó, vợ của anh Thắng cũng sang Đài Loan làm việc. Gần đây, Hoa nghe tin vợ có quan hệ bất chính với hàng xóm nên rất buồn bực. Anh quyết định về nước để làm rõ và xảy ra vụ việc.
    Trong ngày 22/10, đám tang của nạn nhân được diễn ra ngay khi vợ anh từ Đài Loan trở về.

    Nửa đêm về cạy cửa chém chết tình địch

    Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) đang truy bắt Hà Xuân Hoa (31 tuổi), trú tại thôn Thanh Chiểu, xã Phú Cường (Ba Vì) làm rõ hành vi Giết người.
    http://cand.com.vn/ANTT/Ke-nua-dem-dam-chet-tinh-dich-da-ra-dau-thu-413709/
    Theo Hằng Nguyễn/CAND

    Góp 14 tỉ 700 triệu đồng cho đồng bào miền Trung

    22/10/2016 20:57 GMT+7
      TTO - Những hình ảnh sống động tại chương trình Kết nối yêu thương 4 diễn ra tối 22-10 tại sân khấu Sen Hồng (TP.HCM). Chương trình gây quỹ được 14 tỉ 700 triệu đồng cho đồng bào vùng lũ miền Trung.
      Góp 14 tỉ 700 triệu đồng cho đồng bào miền Trung
      Tiết mục Trống hội mở đầu chương trình Kết nối yêu thương - Ảnh: DUYÊN PHAN
      Góp 14 tỉ 700 triệu đồng cho đồng bào miền Trung
      Lãnh đạo TP.HCM tặng hoa cho Ban tổ chức chương trình Kết nối yêu thương - Ảnh DUYÊN PHAN
      Góp 14 tỉ 700 triệu đồng cho đồng bào miền Trung
      Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - ôngTăng Hữu Phong phát biểu trong chương trình Kết nối yêu thương 4 - Ảnh: Hữu Khoa
      Góp 14 tỉ 700 triệu đồng cho đồng bào miền Trung
      Ông Lê Thế Chữ - Phó Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ nhận biểu trưng tiền quyên góp từ các nhà tài trợ - Ảnh: Duyên Phan
      Góp 14 tỉ 700 triệu đồng cho đồng bào miền Trung
      Lãnh đạo báo Tuổi Trẻ chụp ảnh chung cùng với các nhà tài trợ - Ảnh: DUYÊN PHAN
      Góp 14 tỉ 700 triệu đồng cho đồng bào miền Trung
      Người dân ủng hộ đồng bào miền Trung trong chương trình Kết nối yêu thương 4 - Ảnh: HỮU KHOA
      Góp 14 tỉ 700 triệu đồng cho đồng bào miền Trung
      Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng góp mặt trong chương trình Kết nối yêu thương - Ảnh: HỮU THUẬN
      Góp 14 tỉ 700 triệu đồng cho đồng bào miền Trung
      Ca sĩ Hiền Thục thể hiện ca khúc Chiều trên quê hương tôi - Ảnh: HỮU THUẬN
      Góp 14 tỉ 700 triệu đồng cho đồng bào miền Trung
      Ca sĩ Vy Oanh góp mặt trong chương trình Kết nối yêu thương - Ảnh: HỮU THUẬN
      Góp 14 tỉ 700 triệu đồng cho đồng bào miền Trung
      Tiết mục Miền Trung ơi nước mắt lại rơi do NSƯT Vân Khánh biểu diễn - Ảnh: HỮU THUẬN
      Góp 14 tỉ 700 triệu đồng cho đồng bào miền Trung
      Một tiết mục biểu diễn của các em thiếu nhi trong chương trình Kết nối yêu thương - DUYÊN PHAN
      Góp 14 tỉ 700 triệu đồng cho đồng bào miền Trung
      Một tiết mục xiếc trong chương trình - Ảnh: DUYÊN PHAN
      Góp 14 tỉ 700 triệu đồng cho đồng bào miền Trung
      Tiết mục thời trang của các người mẫu nhí Trung tâm thanh nhạc Hoài Nam - Ảnh: HỮU THUẬN
      Góp 14 tỉ 700 triệu đồng cho đồng bào miền Trung
      Tiết mục biểu diễn của các ca sĩ nhí - Ảnh: HỮU THUẬN
      Góp 14 tỉ 700 triệu đồng cho đồng bào miền Trung
      Các em thiếu nhi đội thể dục nghệ thuật trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao TP.HCM ủng hộ đồng bào miền Trung - Ảnh: HỮU KHOA
      Góp 14 tỉ 700 triệu đồng cho đồng bào miền Trung
      Các em thiếu nhi biểu diễn tại chương trình Kết nối yêu thương 4 - Ảnh: HỮU KHOA
      Góp 14 tỉ 700 triệu đồng cho đồng bào miền Trung
      Hàng ngàn gười dân đến xem chương trình Kết nối yêu thương 4 - Ảnh: HỮU KHOA
      Góp 14 tỉ 700 triệu đồng cho đồng bào miền Trung
      Du khách nước ngoài đến xem chương trình - Ảnh: HỮU KHOA
      Góp 14 tỉ 700 triệu đồng cho đồng bào miền Trung
      Bạn trẻ đội mưa đến sân khấu Sen Hồng theo dõi chương trình - Ảnh: HỮU KHOA
      Kết nối yêu thương 4 chủ đề Hướng về miền Trung thương yêu do Trung tâm Tổ chức biểu diễn và điện ảnh TP phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ, Đài truyền hình TP.HCM và Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TP thực hiện tối 22-10 tại sân khấu Sen Hồng (TP.HCM).
      Góp 14 tỉ 700 triệu đồng cho đồng bào miền Trung
      HỮU KHOA - DUYÊN PHAN - HỮU THUẬN

      ​Tạm đình chỉ công tác ông Đào Vịnh Thuấn

      22/10/2016 20:07 GMT+7
        TTO - Ngày 22-10, ông Trần Đăng Hải, chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, cho biết đơn vị này đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Đào Vịnh Thuấn (37 tuổi), cán bộ Đội thanh tra cầu đường bộ trực thuộc Thanh tra Sở.
        Theo ông Hải, lý do tạm đình chỉ công tác ông Thuấn là để xác minh những thông tin liên quan đến vụ xô xát với nữ nhân viên của hãng hàng không Vietnam Airlines tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài ngày 18-10.
        Trước đó, khoảng 14g ngày 18-10 xảy ra xô xát giữa chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh, đội phó Đội Dịch vụ hàng không chuyến bay đi (thuộc Trung tâm khai thác Nội Bài của Vietnam Airlines) với 2 hành khách tên Trần Dương Tùng (32 tuổi, Hà Nội) và Đào Vịnh Thuấn. Hai người này là hành khách đi trên chuyến bay VN7265 chặng Hà Nội - TP.HCM.
        Thông tin từ Đội An ninh cơ động (Trung tâm An ninh Hàng không Nội Bài) và hình ảnh camera giám sát cho thấy Đào Vịnh Thuấn có hành động túm vai áo chị Quỳnh Anh. Sau đó Trần Dương Tùng dùng tay đánh mạnh vào đầu chị Quỳnh Anh.
        Đào Vịnh Thuấn được xác định là cán bộ Đội thanh tra cầu đường bộ trực thuộc Thanh tra Sở GTVT Hà Nội.
        Sau vụ việc trên, Cục Hàng không đã cấm bay 12 tháng với Trần Dương Tùng và cấm bay 6 tháng với Đào Vịnh Thuấn.
        Ngày 20-10, Thủ tướng đã yêu cầu Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức khẩn trương điều tra vụ việc, báo cáo kết quả lên Thủ tướng trong tháng 10-2016.
        Ngày 20-10, Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ việc; có biện pháp xử lý nghiêm theo đúng quy định đối với hành vi sai phạm của cá nhân liên quan. Yêu cầu ông Đào Vịnh Thuấn công khai xin lỗi nữ nhân viên và Vietnam Airlines.
        Ngày 21-10, UBND TP Hà Nội đã có văn bản yêu cầu Giám đốc Sở GTVT chủ trì, phổi hợp với Công an TP làm rõ nguyên nhân vụ việc hai nam hành khách đánh nữ nhân viên hàng không ở sân bay Nội Bài; xử lý nghiêm cán bộ vi phạm theo thẩm quyền quy định của pháp luật. Yêu cầu cán bộ vi phạm công khai xin lỗi nữ nhân viên hàng không và hãng hàng không Vietnam Airline trước ngày 24-10-2016.
        Đồng thời, UBND TP Hà Nội yêu cầu Công an TP tiếp tục làm rõ vi phạm đối với hai nam hành khách đánh nữ nhân viên hàng không ở Nội Bài theo phản ánh cùa các cơ quan báo chí và dư luận xã hội, xử lý nghiêm theo quy định cùa pháp luật.
        TUẤN PHÙNG

        Ngân sách bị cắt giảm đột ngột, TP.HCM trở tay không kịp

        22/10/2016 16:38 GMT+7
          TTO - ĐBQH Nguyễn Thị Quyết Tâm - Phó bí thư Thành ủy TP.HCM nói như vậy tại buổi Quốc hội thảo luận về ngân sách chiều 22-10 khi tỷ lệ ngân sách TP.HCM được giữ lại giảm từ 23% xuống 17% giai đoạn 2017 - 2020.
          Ngân sách bị cắt giảm đột ngột, TP.HCM trở tay không kịp
          Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm tại phiên thảo luận chiều 22-10 tại Quốc hội - Ảnh: VIỄN SỰ
          Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nói bản thân bà là chủ tịch HĐND TP.HCM sẽ không biết phải phân bổ ngân sách 2017 như thế nào vì TP đã cắt giảm chi tiêu rất nhiều, không còn chỗ để cắt giảm nữa.
          TP không chịu nổi
          Bà Tâm nói chưa bao giờ TP “bàn lùi” trước những chỉ tiêu của trung ương giao. Thực tế có những chỉ tiêu như thu nội địa, thu xuất nhập khẩu năm 2016 là rất cao, nhưng khi Chính phủ và Quốc hội đã quyết thì TP đều ngồi lại để tìm phương án. “Nhưng đừng vì thế mà dồn mức độ quá khó cho TP.HCM” - bà Tâm nói.
          Lý do theo bà Tâm là hạ tầng của TP.HCM hiện đang quá bức bối, với nguồn vốn yêu cầu phải đầu tư trên 500 ngàn tỉ đồng. Việc đầu tư này là không chỉ cho TP mà tác động đến vùng rất lớn.
          Đồng thời khi trung ương cắt giảm ngân sách thì TP cũng không thể giảm chi thường xuyên vì thực tế TP đã giảm chi thường xuyên tối đa.
          “Xe thì đa số là xe cũ, đồng chí này nghỉ hưu thì để lại cho đồng chí khác dùng, không có chuyện nhậm chức là mua xe mới” - Phó bí thư Thành ủy TP.HCM nói.
          Vì thế theo bà Tâm, nếu ngân sách giảm thì chỉ còn cắt giảm việc chi đầu tư phát triển, đầu tư vô hạ tầng, mà điều này để lại hệ lụy rất lớn, tác động nhiều chiều của xã hội.
          Mỗi năm hàng trăm ngàn sinh viên về TP.HCM nhập học, riêng các khu công nghiệp, khu chế xuất đã có hơn 250.000 người, chưa kể là lao động vãng lai. Mỗi năm xây thêm gần 15.000 phòng học nhưng vẫn thiếu, 50 học sinh/ lớp là chuyện thường. Tất cả đang tạo áp lực xã hội lớn đến TP.HCM.
          Cắt giảm ngân sách như vậy thì đầu tư cho an sinh xã hội giảm, người dân sẽ không an tâm đầu tư, sinh sống...
          “TP.HCM không thể nào mà chịu nổi. Giảm một cách đột ngột như vậy nền kinh tế trở tay không kịp. Chính phủ và Quốc hội cần phải xem xét” - bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nói.
          Bà Tâm đề nghị, chỉ giảm 2% (từ 23% xuống 21%) tỷ lệ ngân sách TP.HCM được giữ lại.
          TP.HCM rất hiểu nghĩa vụ là phải chia sẻ nhưng ngược lại Chính phủ, Quốc hội tạo điều kiện cho TP phát triển” - bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nói.
          Có phù hợp với nghị quyết của Bộ Chính trị?
          Tại buổi thảo luận, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đã đề nghị Đoàn ĐBQH TP.HCM thống nhất có văn bản kiến nghị đối với Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chính phủ... về việc thay đổi tỷ lệ giữ lại ngân sách của TP.HCM trong giai đoạn 2017 - 2020.
          Dừng lại ít phút, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm đã đọc một đoạn trong nghị quyết 16 của Bộ Chính trị, trong đó có nêu từ năm 2015 sẽ tăng tỷ lệ điều tiết ngân sách cho TP.HCM. Nghị quyết này ra đời khi TP.HCM đang được giữ lại 23% thu ngân sách. Do đó, theo bà Tâm việc giảm tiếp 5% số ngân sách được giữ lại là điều chưa phù hợp với tinh thần của nghị quyết.
          Chia sẻ vấn đề này, đại biểu Đinh La Thăng - Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng nói: “Trụ sở làm việc của TP.HCM có thể nói là rất kém, trụ sở ủy ban thì có từ thời Pháp, trụ sở thành ủy thì cơi nới. Vừa rồi có đoàn của Bộ Kế hoạch - Đầu tư vào làm việc với Sở Kế hoạch - Đầu tư, họ ngạc nhiên vì trụ sở của Sở này kém như vậy!”.
          Ngoài ra, theo Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng thì ùn tắc giao thông, ngập nước cũng chưa có đủ tiền để trang trải dù dân rất khổ. Sân bay Tân Sân Nhất thì kẹt cả dưới đất, trên trời lẫn bên ngoài sân bay...
          Ông Đinh La Thăng cho biết Thường vụ Thành ủy cũng đã bàn bạc và thấy mức giảm 2% tỷ lệ ngân sách mà TP được giữ lại là phù hợp và sẽ có kiến nghị.
          VIỄN SỰ

          ​Xúc động đêm kỉ niệm 55 năm mở đường Hồ Chí Minh trên biển

          22/10/2016 22:08 GMT+7
            TTO - Tối 22-10, Bộ Tư lệnh Hải quân long trọng tổ chức đêm giao lưu kỉ niệm 55 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển tại bảo tàng Hải quân, TP Hải Phòng.
            ​Xúc động đêm kỉ niệm 55 năm mở đường Hồ Chí Minh trên biển
            Hơn 60 cựu chiến binh từng tham gia mở đường Hồ Chí Minh trên biển hào hứng tham dự chương trình giao lưu kỉ niệm 55 năm truyền thống - Ảnh: Tiến Thắng
            Chương trình có hơn 1.000 đại biểu cùng đông đảo bà con địa phương về tham dự, trong đó có hơn 60 cựu chiến binh đại diện cho hàng nghìn cựu binh cả nước từng tham gia mở đường Hồ Chí Minh trên biển.
            Tại chương trình giao lưu, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh lại vai trò, ý nghĩa lịch sử đặc biệt quan trọng của việc mở tuyến đường Hồ Chí Minh trên biển.
            Ông Nhân cho biết rất xúc động khi tham dự chương trình với tư cách là người con của một chiến sĩ đã từng tham gia mở đường Hồ Chí Minh trên biển, bản thân ông đã trực tiếp được nghe cha kể về những hi sinh gian khổ và cả chiến tích trong quá trình xây dựng tuyến đường vận tải biển "độc nhất vô nhị".
            Theo ông Nhân, đó là nơi thể hiện truyền thống lịch sử hào hùng của lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam trong việc góp phần vào thắng lợi lịch sử, thống nhất đất nước.
            "Thay mặt Đảng, Nhà nước tôi xin được gửi lời tri ân sâu sắc nhất và cũng rất tự hào khi được thấy lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam hôm nay đang ngày càng lớn mạnh không ngừng, ngày càng chính quy, tinh nhuệ để đảm bảo cho nhiệm vụ giữ vững hòa bình, chủ quyền biển đảo quê hương trong tình hình mới" - ông Nhân nhấn mạnh.
            ​Xúc động đêm kỉ niệm 55 năm mở đường Hồ Chí Minh trên biển
            Những tiết mục văn nghệ tái hiện lịch sử hào hùng của việc mở tuyến đường Hồ Chí Minh trên biển, chi viện cho chiến trường miền Nam - Ảnh: Tiến Thắng
            Trong không khí trang trọng và hào hùng, qua chia sẻ của những người cựu binh từng tham gia mở đường Hồ Chí Minh trên biển, người dân tham dự có thể hiểu thêm phần nào về những năm tháng đã làm nên kỳ tích lịch sử dân tộc trên biển.
            Cách đây tròn 55 năm, ngày 23-10-1961, Đoàn 759 (này là Lữ đoàn 125 Hải quân) được thành lập, chính thức mở con đường vận chuyển chiến lược trên biển làm nhiệm vụ chi viện cho chiến trường miền Nam. Điểm đầu - km số 0 của đường Hồ Chí Minh trên biển bắt đầu từ bến tàu không số K15 (Q. Đồ Sơn, TP Hải Phòng).
            Trong suốt gần 14 năm hoạt động, con đường vận tải chiến lược với 5 tuyến đường, tổng chiều dài gần 16 nghìn hải lý nối liền hậu phương miền Bắc với chiến trường miền Nam ruột thịt.
            Những chiếc tàu không số cùng với quân, dân các bến, bãi phối hợp chiến đấu, hiệp đồng, huy động gần 2.000 lượt tàu, đi trên 4 triệu hải lý, vận chuyển hơn 150 nghìn tấn vũ khí, đạn được và hàng chục nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ chi viện cho chiến trường miền Nam, góp phần quan trọng làm nên thắng lợi vĩ đại của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
            Phó đô đốc Đinh Gia Thật - chính ủy Quân chủng Hải quân - khẳng định thế hệ cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam hôm nay luôn luôn gìn giữ và biết ơn thế hệ những người lính đã từng tham gia mở đường Hồ Chí Minh trên biển, đó luôn là niềm tự hào của lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam.
            "Thế hệ các cán bộ chiến sĩ hải quân hôm nay sẽ luôn luôn cố gắng, nỗ lực trong việc phát huy truyền thống lịch sử, xây dựng lực lượng ngày càng chính quy, tinh nhuệ để có thể làm chủ vùng biển, vùng trời của tổ quốc." - ông Thật nhấn mạnh.
            TIẾN THẮNG

            Tuyển thủ Việt Nam thăm thú Seoul, không dám shopping vì quá đắt

            Đỗ Tuấn
            17:27 ngày 22-10-2016
            Đội tuyển Việt Nam đã có một chiều cuối tuần thăm thú thủ đô Seoul (Hàn Quốc), nhưng với những gã đàn ông đã xa nhà hơn 1 tháng trời, chuyến dã ngoại này lại chính là nơi họ gửi gắm thương yêu đến những người thân nơi quê nhà.
            Tuyển thủ Việt Nam thăm thú Seoul, không dám shopping vì quá đắt

            Lên đội tuyển tập trung khi cô con gái vừa sinh được vài ngày tuổi, đến nay bé Thỏ đã hơn 1 tháng tuổi, thế nên những ngày qua thủ môn Trần Nguyên Mạnh luôn ôm ấp nỗi nhớ khôn nguôi về cô con gái nhỏ ở quê nhà Nghệ An. 

            Chiều nay, sau khi ăn trưa cùng các đồng đội, Nguyên Mạnh đã tranh thủ tìm mua vài bộ trang phục mùa đông cho cô con gái rượu, dù quần áo trẻ em ở Hàn Quốc chẳng rẻ chút nào. Ông bố trẻ này chia sẻ: “Lúc còn độc thân không sao, nhưng khi làm đã bố thì đi đâu tôi cũng luôn nhớ đến con. Nhìn quần áo trẻ em, tôi chỉ muốn mua thật nhiều cho con ở nhà, nhưng nói thật cũng chẳng biết kích cỡ của con ra sao, vì khi đi tập trung đội tuyển cháu mới có vài ngày tuổi. Gọi cho vợ hỏi thì cũng chỉ áng chừng thế thôi...”.

            Các tuyển thủ Việt Nam tham quan thủ đô Seoul
            Không chỉ Nguyên Mạnh, những ông bố trẻ ở đội tuyển như Công Vinh, Đình Luật, Thành Lương, Minh Tuấn, Tuấn Linh và cả HLV Hữu Thắng cũng đều có chung nỗi nhớ như thế. Vì vậy, những cửa hàng quần áo trẻ em ở các siêu thị tại Seoul chiều nay đã bất ngờ đón tiếp khá nhiều tuyển thủ bóng đá Việt Nam. Trong lúc các tuyển thủ còn lại dạo quanh những cửa hàng bán mỹ phẩm hoặc trang phục phụ nữ để tìm mua quà cho mẹ, cho vợ, cho người yêu, nhưng hầu như lại chẳng mua sắm gì cho bản thân bởi “giá cả mắc quá!”.

            Trong buổi chiều thăm thú Seoul, các tuyển thủ Việt Nam đã nhận được sự đón tiếp và hướng dẫn nhiệt tình của khá đông CĐV Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc. Rất nhiều người trong số này là đồng hương Nghệ Tĩnh của HLV trưởng Hữu Thắng và các tuyển thủ, nên buổi xả trại của đội tuyển vô tình lại trở thành buổi “họp đồng hương” nơi đất khách.

            Tuyển thủ Đình Hoàng gặp các đồng hương xứ Nghệ trên đất Hàn Quốc
            Tại Seoul, nhiều cầu thủ từng có mặt ở Hàn Quốc cách đây 2 năm như Hoàng Thịnh, Huy Toàn, Phi Sơn, Minh Tuấn... đã tranh thủ giới thiệu với các đồng đội những món thịt nướng nổi tiếng của Hàn Quốc mà họ từng nếm trải. Trong lúc HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng được các đồng hương mời những ly rượu Soju - đặc sản của xứ Kim chi. 

            Vị thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam kết luận: “Uống Soju ngay trên đất Hàn Quốc rất ngon. Vị nhẹ nhưng rất dễ ngấm. Trước đấy, ngồi uống cà phê ngắm người qua lại tại Seoul, tôi nhận thấy các cô gái Việt Nam của mình đẹp hơn Hàn Quốc nhiều!”. Nghe câu này của HLV Hữu Thắng, chắc chắn các chị em ở ta hẳn rất hả dạ.
            Nguồn: Bongdaplus.vn

            TPHCM: Bị chém gần lìa tay nghi do có mâu thuẫn từ trước

            LĐO Trường Sơn
            Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: CTV
            Qua tiếp xúc với nạn nhân, cơ quan chức năng nghi vấn có thể do có mâu thuẫn xã hội từ trước nên ông Đỗ Thanh Bình (41 tuổi, ngụ quận 1) bị các đối tượng rượt chém gây thương tích nặng.
              Khoảng 15h30 ngày 21.10, người dân sống dọc bên đường Đinh Tiên Hoàng (cách cầu Bông khoảng 300m) thấy có hai thanh niên chạy xe máy đuổi theo xe của một người đàn ông (sau này xác định là ông Bình).
              Do ông Bình va chạm một xe máy khác nên phải chạy bộ. Được một đoạn, ông Bình bị hai thanh niên đuổi theo dùng hung khí tấn công. Ông Bình bị chém vào cánh tay gần đứt lìa cùng nhiều vết chém khác ở đầu và chân.
              Một số người dân chạy theo nhưng do thấy các đối tượng quá hung hãn nên không dám vào can ngăn. Gây án xong, hai người kia bỏ chạy. Nạn nhân sau đó được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu với nhiều vết thương nghiêm trọng. Hiện trường sau đó được phong tỏa.
              Qua khám nghiệm, cảnh sát thu giữ được một balo được cho là do nhóm gây án để lại. Chiếc xe gắn máy tại hiện trường được cho là không phải của hai đối tượng chém ông Bình để lại.
              Đến sáng nay 22.10, ông Bình đã được phẫu thuật nối canh tay bị chém gần đứt lìa rồi chuyển vào phòng hồi sức. Thân nhân của ông Bình cho biết, ông Bình bị tấn công khi đang đi uống cà phê, ông Bình không quen biết gì nhóm này.
              ảnh 1
              Chiếc balo tại hiện trường vụ án

              Khởi tố, bắt tạm giam “thánh chửi” Dương Minh Tuyền

              LĐO Long Nguyễn
              Chân dung Dương Minh Tuyền
              Hiện tượng mạng xã hội - “thánh chửi” Dương Minh Tuyền vừa bị khởi tố và bắt tạm giam về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.
              Theo trang thông tin điện tử của Viện KSND tỉnh Bắc Ninh: Qua nguồn tố giác do quần chúng nhân dân và nguồn tin báo do Cảnh sát 113 Công an tỉnh Bắc Ninh cung cấp về việc khoảng 23h ngày 7.10, tại khu vực gần số nhà 55 phố Nhà Chung, phường Tiền An, TP.Bắc Ninh, đối tượng Dương Minh Tuyền (SN 1986, hiện ở số nhà 63, đường Hồ Ngọc Lân, phường Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh) đã có hành vi dùng súng bắn 3 phát lên trời.
              Ngay khi nhận được tin báo, VKSND TP.Bắc Ninh đã cử ngay kiểm sát viên tham gia xác minh vụ việc. Qua điều tra xác định được: Khoảng 22h ngày 7.10, tại phòng 603, quán Karaoke Golden ở khu Hòa Đình, phường Võ Cường, TP.Bắc Ninh, Dương Minh Tuyền hát karaoke cùng Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1977, HKTT: số 196, đường Trần Hưng Đạo, phường Tiền An, TP.Bắc Ninh) và một số thanh nam niên khác. Tại phòng hát karaoke có 3 nữ nhân viên phục vụ, trong đó có chị Nguyễn Thị Lệ (SN 1985, HKTT: Thôn 1, xã Trung Thành, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, hiện ở khu HUD, phường Võ Cường, TP.Bắc Ninh).
              ảnh 1
               Hình ảnh ngổ ngáo thường thấy của Dương Minh Tuyền
              Quá trình hát karaoke, Tuyền phát sinh mâu thuẫn với chị Lệ. Tuyền đã giằng, ném chiếc điện thoại di động của chị Lệ xuống sàn phòng hát. Thấy vậy, Hùng nhặt điện thoại lên đưa cho chị Lệ và quay sang cãi nhau với Tuyền. Hùng hai tay cầm hai chai bia đánh vào vùng trán phải Tuyền. Tuyền nhặt vỏ chai bia ném Hùng nhưng không trúng, sau đó được mọi người trong phòng hát can ngăn.
              Tuyền về nơi ở của mình lấy 1 khẩu súng (kiểu súng 2 nòng); 1 túi xách (bên trong có 1 quả lựu đạn và 1 dây có 30 lỗ đựng đạn) rồi đi bộ từ nơi ở của mình ra phía phố Nhà Chung. Trên đường, Tuyền vừa đi vừa chửi bới. Khi đi đến ngã ba phố Nhà Chung khu vực gần số nhà 55, Tuyền giơ súng lên trời nổ 3 phát súng. Thấy vậy, mọi người xông vào giằng súng, dây đựng đạn và túi xách, sau đó đẩy Tuyền về nhà. Tuyền bỏ đi rồi quay lại tay cầm 1 con dao quắm tiếp tục chửi bới anh Hùng. Cùng lúc đó, lực lượng cảnh sát 113 Công an tỉnh Bắc Ninh đến giải quyết.
              Ngày 8.10, Cơ quan CSĐT Công an TP.Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đồng thời ra lệnh bắt tạm giam bị can, khám xét nơi ở đối với Dương Minh Tuyền về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”. Cùng ngày, Viện KSND TP.Bắc Ninh đã phê chuẩn các quyết định nêu trên.
              Được biết từ khoảng 3 năm trở lại đây, Dương Minh Tuyền hay "thánh chửi" Dương Minh Tuyền trở thành một cái tên rất hot trong cộng đồng mạng. Với bề ngoài ngổ ngáo, tài năng của Tuyền được định hình là... chửi. Tuyền chửi bậy không biết ngượng mồm, chửi tất cả những gì mà Tuyền không hài lòng sau đó Tuyền quay lại bằng điện thoại rồi đăng lên trang facebook cá nhân của mình. Bên cạnh đó, Tuyền cũng được cho là có một số hoạt động xã hội gây chú ý.
              Hiện, vụ án đang được tiếp tục điều tra, mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật.

              Vụ cháy khiến 4 người trong gia đình thương vong: Nhiều dấu hiệu bất thường

              22:44:00 22/10/2016

              Liên quan đến vụ cháy khiến 4 người trong gia đình thương vong tại Đà Nẵng, cơ quan chức năng cho biết có nhiều dấu vết bất thường tại hiện trường và nghi vấn đây là 1 vụ tự gây cháy. Tuy nhiên, người thân của nạn nhân lại cho rằng, ông Tình chạy vào nhà cứu con gái rồi tử vong.

              Phát hiện phòng bị cháy có 2 chai cồn 90 độ và hộp quẹt 
              Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 1 giờ sáng 22/10, một đám cháy lớn bất ngờ bùng phát tại tầng 2 của căn nhà ở ngã tư Trần Lê - Trần Thúc Nhẫn, tổ 67, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng khiến ông Trần Minh Tình (SN 1969) và người con gái út Trần Thị Thảo Nhi (SN 2009) tử vong tại chỗ. Bà Trần Thị Thanh Trà (SN 1970, vợ ông Tình) bị bỏng nặng đến 90% và người con gái đầu Trần Thị Trà Giang (SN 1995) bị bỏng 30%.
              Chiều 22/10, nguồn tin từ cơ quan công an quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) cho biết, qua khám nghiệm và thu thập chứng cứ ban đầu tại hiện trường thì có thể đây không phải là vụ cháy do chập điện như thông tin ban đầu mà có nhiều điểm bất thường, cần phải làm rõ.
              Vụ cháy khiến 4 người trong gia đình thương vong: Nhiều dấu hiệu bất thường - Ảnh 1.
              Hiện trường vụ cháy khiến 4 người trong gia đình thương vong
              Vụ cháy khiến 4 người trong gia đình thương vong: Nhiều dấu hiệu bất thường - Ảnh 2.
              Theo cơ quan chức năng, vụ cháy này có nhiều dấu hiệu "bất thường".
              Theo đó, qua tiếp xúc hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện trong khu vực phòng bị cháy có 2 chai cồn 90 độ, hộp quẹt và khu vực phòng bên cạnh có để lại dòng chữ nghi là thư tuyệt mệnh của người chồng để lại. Tuy nhiên, những chữ đó viết gì thì hiện vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.
              Vụ cháy khiến 4 người trong gia đình thương vong: Nhiều dấu hiệu bất thường - Ảnh 3.
              Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường.
              Vụ cháy khiến 4 người trong gia đình thương vong: Nhiều dấu hiệu bất thường - Ảnh 4.
              Nhiều lực lượng khác được huy động để hỗ trợ, phối hợp điều tra, bảo vệ hiện trường
              Chiều cùng ngày, Đại tá Nguyễn Phong, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP. Đà Nẵng cho biết: "Khi lực lượng chức năng đập cửa vào phòng không thấy lửa mà chỉ có khói bốc lên. Các vật dụng trong nhà cũng không bị cháy bao nhiêu. Có khả năng tự người trong nhà gây ra chứ không phải cháy nhà. Ngoài ra, tại hiện trường, chúng tôi phát hiện đám cháy không lớn, chỉ có khói bốc ra nên khó có khả năng làm chết 2 người được. Sau khi phát hiện các dấu hiệu nghi vấn tự bản thân ông Tình gây ra vụ cháy, chúng tôi đã giao cho cơ quan điều tra thụ lý vụ việc".
              Cha xông vào lửa tìm con rồi chết cháy?
              Ở một diễn biến khác, chiều ngày 22/10, PV tìm về tổ 67, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng để tìm hiểu vụ cháy khiến 4 người trong gia đình thương vong. Lúc chúng tôi đến, nhiều người dân địa phương cũng đang kéo đến để chia buồn cùng gia đình nạn nhân.
              Trong không khí tang thương bao trùm căn nhà vẫn còn khói đen ám đầy tường, thi thể hai cha con anh Trần Minh Tình (47 tuổi) và con gái Trần Thị Thảo Nhi (8 tuổi) đang được đặt cạnh nhau và được phủ trên người tấm khăn trắng.
              Vụ cháy khiến 4 người trong gia đình thương vong: Nhiều dấu hiệu bất thường - Ảnh 5.
              Gia đình lo hậu sự cho hai cha con ông Tình.
              Ngồi lặng lẽ bên góc nhà, không giấu nổi sự đau buồn, ông Trần Viết Đổng (61 tuổi), chú ruột của anh Tình nghẹn ngào nói: "Sự việc xảy ra bất ngờ quá, đến bây giờ gia đình tôi vẫn chưa thể tin đây là sự thật. Tôi nghe cháu Giang kể, cả gia đình đang ngủ thì nghe mùi khét cùng những tiếng nổ lộp bộp nên thức dậy, lúc này điện trong nhà đã bị tắt tối om. Trong bóng tối, cả gia đình hô hoán nhau chạy, lúc này cháu Giang đã chạy qua phòng bên cạnh cầm tay em gái Thảo Nhi dẫn em chạy về phía cửa sổ để cố mở cửa cho thoát bớt khí. Nhưng do quá hoảng sợ nên cháu Nhi đã vung tay rồi bỏ chạy, trốn dưới gầm giường.
              Vụ cháy khiến 4 người trong gia đình thương vong: Nhiều dấu hiệu bất thường - Ảnh 6.
              Ông Trần Viết Đổng, chú ruột của anh Tình trao đổi với PV.
              Sau khi chạy thoát khỏi đám cháy, dù hai tay, mặt và tóc đều bị cháy nám nhưng cháu Giang vẫn cố gắng chạy qua nhà hàng xóm đập cửa kêu cứu. Lúc này, hai vợ chồng Thanh và Tình cũng đã kịp thoát ra bên ngoài. Tuy nhiên, do không thấy con gái nhỏ đâu nên Tình đã xông vào lại trong đám cháy đang bùng phát dữ dội để cứu con gái nhưng sau đó cả 2 cha con đều chết cháy".
              Vụ cháy khiến 4 người trong gia đình thương vong: Nhiều dấu hiệu bất thường - Ảnh 7.
              Nhiều người dân địa phương đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân.
              Anh Đoàn Văn Thành (52 tuổi), anh rể của anh Tình chia sẻ: "Trước đây gia đình anh Tình ở phường Hòa Cường (quận Hải Châu), sau đó gia đình bán căn nhà cũ và vay mượn thêm ngân hàng để mua căn nhà mới ở phường Hòa Xuân sinh sống gần 3 năm nay. Hai đứa con của nó học giỏi lắm, đứa con gái đầu đang học tiếng Nhật tại Đại học ngoại ngữ Đà Nẵng. Còn con bé út bị chết thì đang học lớp 3 và rất chăm ngoan, học giỏi…".
              Vụ cháy khiến 4 người trong gia đình thương vong: Nhiều dấu hiệu bất thường - Ảnh 8.
              Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đến thăm hỏi gia đình nạn nhân.
              Được biết, ông Tình làm nghề thợ xây, còn chị Thanh bán đồ ăn sáng tại nhà. Tuy nhiên, do sức khỏe ốm yếu, nên vài tuần nay ông Tình không thể đi làm được nên cuộc sống gia đình cũng gặp nhiều khó khăn.
              Chiều ngày 22/10, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, hiện cả 2 nạn nhân vẫn chưa qua cơn nguy kịch. Trong đó, bà Thanh bị bỏng nặng 90% và hiện đang phải tiến hành lọc máu.
              Hiện nguyên nhân vụ cháy khiến 2 người chết và 2 người bị thương đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.
              Theo H. Nam / Trí Thức Trẻ

              Hỏa hoạn thiêu rụi 11 ngôi nhà sàn ở Hà Giang

              Thứ Bảy, 22/10/2016 22:10

                Khoảng 15 giờ chiều 22/10, tại thôn Cốc Lải, xã Kim Thạch, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang đã xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng làm cháy 11 ngôi nhà sàn, gây thiệt hại nhiều tài sản của người dân.

                Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Hoàng Cừ/TTXVN phát
                Theo thông tin ban đầu, đám cháy từ một ngôi nhà đầu tiên, sau đó đã cháy lan sang 11 ngôi nhà của các hộ đồng bào dân tộc Ngạn ở đây. Đám cháy đã thiêu rụi hoàn toàn các ngôi nhà sàn bằng gỗ quý được làm từ nhiều đời nay. Tất cả các hộ có nhà bị cháy nêu trên đã bị cháy toàn bộ giấy tờ tùy thân, nhiều giấy tờ quan trọng khác cùng nhiều tài sản có giá trị của gia đình. Vào thời điểm trên, người trong các gia đình này đều đi thu hoạch lúa mùa nên rất may đám cháy đã không gây thiệt hại về người.
                Đám cháy gây thiệt hại nhiều tài sản. Ảnh: Hoàng Cừ/TTXVN phát
                Ông Lương Văn Đoàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang cho biết: Ngay sau khi nhận được tin báo, trong chiều 22/10, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện Vị Xuyên đã đến thăm hỏi, hỗ trợ, động viên các gia đình bị hỏa hoạn.

                Cấp ủy, chính quyền huyện Vị Xuyên cũng đã chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang cùng với xã Kim Thạch khẩn trương mua chăn, màn, mì tôm cho các hộ gia đình. Trước mắt, xã Kim Thạch bố trí nơi ở cho 11 hộ gia đình ở tại trụ sở thôn và nhà chợ tạm. Phát huy tinh thần “Tương thân, tương ái” cấp ủy, chính quyền huyện Vị Xuyên kêu gọi các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm hỗ trợ các gia đình bị nạn nhanh chóng vượt qua khó khăn trước mắt, sớm ổn định cuộc sống.

                Minh Tâm - Hoàng Cừ (TTXVN)

                9X lừa người mua quần áo qua mạng chiếm 400 triệu đồng

                1

                Với thủ đoạn rao bán quần áo giá rẻ trên Facebook, Đông lừa khách chuyển tiền qua tài khoản rồi cắt đứt liên lạc.
                Ngày 21/10, Công an TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) bắt Trần Xuân Đông (20 tuổi, ở phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa) để làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
                Theo điều tra ban đầu, Đông là người sử dụng nhiều tài khoản trên mạng xã hội Facebook để đăng tải hình ảnh quần áo thời trang mẫu mã đẹp. Chủ tài khoản này rao bán hàng với giá rẻ hơn nhiều nơi.
                9X lua nguoi mua quan ao qua mang chiem 400 trieu dong hinh anh 1
                Trần Xuân Đông. Ảnh: Công an cung cấp.
                Người có nhu cầu mua hàng thường trao đổi, thỏa thuận giá rồi chuyển tiền vào tài khoản cho Đông. Khi nhận được tiền, nam thanh niên này cắt đứt liên lạc với khách.
                Với thủ đoạn trên, cuối năm 2015 đến khi bị bắt, Đông đã chiếm đoạt 400 triệu đồng của hơn 50 nạn nhân ở nhiều tỉnh, thành.
                Ai là nạn nhân của Đông liên hệ Công an TP Thanh Hóa để làm thủ tục nhận lại số tiền đã bị lừa.
                Nguyễn Dương

                Giọng hát Việt nhí 2016: Trò cưng Vũ Cát Tường gây bão MXH với Ngọn lửa cao nguyên

                Thùy HươngCập nhật 06:05 ngày 23/10/2016

                Ảnh: Saostar

                VTV.vn - Song ca bài hát Ngọn lửa cao nguyên cùng ca sĩ Phương Thanh, cậu bé dân ca Thụy Bình đã khiến khán giả đứng ngồi không yên trong Liveshow 6 Giọng hát Việt nhí 2016.

                Liveshow 6 Giọng hát Việt nhí 2016 diễn ra tối 22/10 đã để lại nhiều cảm xúc khó quên trong lòng khán giả. Trong đêm thi không loại này, thí sinh nhận được số lượng bình chọn nhiều nhất từ khán giả - thiên thần nhí Milana – đã được công bố trở lại đêm CK Giọng hát Việt nhí vào tuần tới.
                Bước vào Liveshow 6, top 3 bao gồm Mai Anh, Thụy Bình và Nhật Minh đã thể hiện một ca khúc solo và một ca khúc song ca cùng khách mời đặc biệt là diva Hồng Nhung, ca sĩ Phương Thanh và Hương Tràm. Mỗi người một cá tính, một màu sắc âm nhạc rất riêng, các bé đã tỏa sáng và chứng minh cho khán giả thấy việc mình có mặt trong đêm chung kết là hoàn toàn xứng đáng.
                Nếu như Nhật Minh và Mai Anh tiếp tục giữ vững phong độ thì đêm thi vừa qua lại chứng kiến màn "lột xác" ngoạn mục của cậu bé dân ca Thụy Bình. Trong phần song ca cùng khách mời là nữ ca sĩ Phương Thanh, Thụy Bình đã thể hiện ca khúc đình đám mang tên Ngọn lửa cao nguyên với phong cách không thể rock hơn. Những tiếng gằn giọng cùng các nốt cao mạnh mẽ của cậu bé dân ca đã mang đến sự phấn khích tột độ cho 4 HLV và khán giả. Nếu cho rằng Thụy Bình một màu khi chuyên trị dòng nhạc dân ca trong những đêm thi trước thì qua buổi tối ngày hôm qua, khán giả hẳn sẽ phải suy nghĩ lại vì cậu bé đã trình diễn quá đỗi xuất sắc một tiết mục đậm chất rock.
                Không chỉ khiến bộ tứ quyền lực trầm trồ thán phục, màn song ca của Thụy Bình và Phương Thanh còn gây bão trên mạng xã hội. Trên fanpage chính thức của chương trình Giọng hát Việt nhí 2016, hình ảnh về tiết mục của cậu bé dân ca đã nhận được gần 4 nghìn lượt thích và hàng trăm bình luận sôi nổi. Nhiều khán giả không giấu nổi cảm giác thích thú trước màn "lột xác" ấn tượng của Thụy Bình.
                "Không thể tin nổi! Xem xong tiết mục này, tôi tưởng Thụy Bình là một rocker thực thụ chứ không còn là một ca sĩ nhí hát nhạc dân ca với chất giọng như mía lùi nữa!", một khán giả bày tỏ niềm phấn khích.
                Một người khác cũng thể hiện sự đồng tình khi viết: "Thụy Bình quá hay! Ai còn có thể nói em một màu nữa nào? Cậu bé gằn giọng đáp lại cô Phương Thanh một cách quá đẳng cấp. Chị nghe mà không thể tin nổi em đang hát rock đó Thụy Bình ơi!".
                "Trước khi bắt đầu chương trình, ai cũng nói đội Vũ Cát Tường lép vế so với hai đội còn lại nhưng giờ đã rõ đội chơi này luôn tiến bộ và đem đến những phần thi mãn nhãn. Cố lên Thụy Bình và hãy cố gắng đạt lượng bình chọn cao nhất trong đêm chung kết nhé!", một khán giả dành sự ủng hộ tuyệt đối cho thầy trò Vũ Cát Tường.

                Hari Won trẻ trung xuống phố đáp trả tin đồn “bầu bí”

                Dân trí Nữ ca sĩ diện streetstyle năng động, trẻ trung xuống phố một mình nhân ngày dành riêng cho phái đẹp.


                Nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 vừa qua, Hari Won đã tranh thủ xuống phố một mình để tận hưởng cuộc sống. Người đẹp “tự thưởng” cho mình khoản thời gian dành riêng cho bản thân sau nhiều scandal ầm ĩ suốt thời gian qua.

                Hari Won trong ca khúc mới nhất "Yêu không hối hận"

                
Ăn vận đơn giản nhưng nữ ca sĩ sinh năm 1985 vẫn “đốn gục” trái tim nhiều người bởi vẻ dịu dàng, e ấp.
                Ăn vận đơn giản nhưng nữ ca sĩ sinh năm 1985 vẫn “đốn gục” trái tim nhiều người bởi vẻ dịu dàng, e ấp.
                Người đẹp lăng-xê mốt diện váy ngủ ra đường. Cô kết hợp với áo khoác ren dáng dài để trông kín đáo và phù hợp hơn với văn hóa Việt Nam.
                Người đẹp lăng-xê mốt diện váy ngủ ra đường. Cô kết hợp với áo khoác ren dáng dài để trông kín đáo và phù hợp hơn với văn hóa Việt Nam.

                Những ngày gần đây, dư luận rộ lên thông tin Hari Won chuẩn bị lên xe hoa với Trấn Thành, thậm chí có tin đồn cho rằng nữ ca sĩ gốc Hàn đang mang thai. Tuy nhiên, hai nhân vật chính đều chọn cách giữ im lặng. Trấn Thành còn thẳng thắn tuyên bố: "Thời gian này tôi không tiếp nhận phỏng vấn".

                Hari Won cá tính trong trang phục áo cánh dơi đơn sắc kết hợp cùng váy voan xếp li dày.
                Hari Won cá tính trong trang phục áo cánh dơi đơn sắc kết hợp cùng váy voan xếp li dày.
                Người đẹp tranh thủ khoe vòng eo thon gọn. Sự xuất hiện lần này của nữ ca sĩ gốc Hàn như lời đáp trả cho những tin đồn thất thiệt dạo gần đây, nhất là về nghi án “bầu bí”.
                Người đẹp tranh thủ khoe vòng eo thon gọn. Sự xuất hiện lần này của nữ ca sĩ gốc Hàn như lời đáp trả cho những tin đồn thất thiệt dạo gần đây, nhất là về nghi án “bầu bí”.
                Nữ ca sĩ cho biết hiện tại cô vẫn đang tập trung cho công việc, dồn sức vào các sản phẩm âm nhạc, điện ảnh sắp ra mắt cũng như sắp xếp cho 1 chuyến đi lưu diễn dài ngày tại châu Âu.
                Nữ ca sĩ cho biết hiện tại cô vẫn đang tập trung cho công việc, dồn sức vào các sản phẩm âm nhạc, điện ảnh sắp ra mắt cũng như sắp xếp cho 1 chuyến đi lưu diễn dài ngày tại châu Âu.
                Sau nhiều scandal về tình cảm, hiện tại Hari Won muốn dành nhiều thời gian hơn cho công việc. Người đẹp chọn cách làm nghề trong im lặng.
                Sau nhiều scandal về tình cảm, hiện tại Hari Won muốn dành nhiều thời gian hơn cho công việc. Người đẹp chọn cách làm nghề trong im lặng.
                Nữ ca sĩ gốc Hàn ngày càng gợi cảm.
                Nữ ca sĩ gốc Hàn ngày càng gợi cảm.

                Được biết Hari Won đang bắt tay vào thu âm ca khúc mới mang tên “Yêu không hối hận”. Bạn trai Trấn Thành cũng nhanh chóng chia sẻ thông tin này để ủng hộ bạn gái mình.
                Riêng nữ ca sĩ chia sẻ, ca khúc này đã được cô mua độc quyền cách đây khá lâu, tuy nhiên, do chưa tìm được thời điểm phù hợp nên mãi bây giờ mới ra mắt. Tháng 11 tới Hari cũng sẽ tái ngộ khán giả bằng một dự án điện ảnh mới.
                B.C
                Ảnh:

                Phản ứng của người dân Hàn khi bất ngờ gặp Ngọc Trinh dạo phố

                Pa Dun |
                Phản ứng của người dân Hàn khi bất ngờ gặp Ngọc Trinh dạo phố

                Có vẻ như không nhiều người dân Hàn nhận ra Ngọc Trinh.

                Như kế hoạch đã giới thiệu từ trước, mới đây, Ngọc Trinh cùng ông bầu Khắc Tiệp và bạn bè đã tới Hàn Quốc để làm khách mời đặc biệt cho cuộc thi National Beauty Korea 2016 (Hoa hậu quốc gia Hàn Quốc).
                Do phải bay một chặng bay dài nên người đẹp "Vòng eo 56" khá là mệt mỏi. Sau khi nghỉ ngơi vài tiếng, cô và bạn bè đã tới Myeongdong - khu tổ hợp vừa là chợ thời trang, vừa tụ hội nhiều phố hàng hiệu nổi tiếng bậc nhất thủ đô Seoul.
                Phản ứng của người dân Hàn khi bất ngờ gặp Ngọc Trinh dạo phố - Ảnh 1.
                Theo chia sẻ của Ngọc Trinh, cả đoàn sẽ tới chợ Myeongdong để ăn và sau đó "lượn lờ" mua sắm.
                Để cập nhật tin tức cho mọi người ở nhà, cô nàng đã livestream chuyến "du hý" Myeongdong của mình. Ngọc Trinh cũng cho biết mình đang khá buồn ngủ vì thời gian nghỉ ngơi chỉ được vài tiếng đồng hồ.
                Tuy nhiên, điều mà mọi người quan tâm chính là phản ứng của dân Hàn khi nhìn thấy Ngọc Trinh. Có vẻ như việc gặp một cô gái xinh đẹp trên phố không phải là điều quá lạ lẫm ở đây nên Ngọc Trinh không nhận được nhiều sự thu hút khi ở Việt Nam.
                Phản ứng của người dân Hàn khi bất ngờ gặp Ngọc Trinh dạo phố - Ảnh 2.
                Một vài người cũng để ý tới Ngọc Trinh nhưng chủ yếu vì thấy mình vô tình xuất hiện trong clip trực tiếp của cô nàng mà thôi.
                Điều này cũng không có gì là khó hiểu bởi nhiều sao Việt Nam sang Hàn Quốc cũng không được người dân Hàn quá chào đón. Đơn giản vì việc gặp người nổi tiếng tại Hàn khá là quen thuộc và các ngôi sao Việt Nam cũng chưa được nhiều người biết tới.
                Hi vọng, Ngọc Trinh sẽ thật nổi bật tại National Beauty Korea 2016 để nhiều người có thể biết đến người đẹp Việt.
                Ngọc Trinh tại Hàn Quốc.
                Cuộc thi National Beauty Korea 2016 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 23-10.
                Được biết, Ngọc Trinh được đích thân bà Jenny - người sáng lập cuộc thi mời với tư cách khách mời đặc biệt. Ngọc Trinh đảm nhiệm trọng trách lên trao vương miện, giải thưởng cho tân Hoa hậu và Á hậu - người đại diện Hàn Quốc tham gia Miss World 2017 và Miss Univerese 2017. Bà Jenny cũng mời Vũ Khắc Tiệp vào vị trí thành viên ban giám khảo cuộc thi này.
                theo Trí Thức Trẻ

                Báo giới nước ngoài: “Mọi đối thủ phải e ngại Việt Nam ở AFF Cup”

                Dân trí Trong bài viết trên tờ FourFourTwo, nhà báo John Duerden đã đánh giá khá cao sức mạnh của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2016. Ông cho rằng mọi đối thủ sẽ phải e ngại đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng.

                Dù Thái Lan được đánh giá rất cao ở AFF Cup 2016 sau thành công lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á nhưng nhà báo John Duerden lại đánh giá khá cao sức mạnh của Việt Nam.

                Nhà báo John Duerden đánh giá cao đội tuyển Việt Nam và tiền vệ Lương Xuân Trường (ảnh: FourFourTwo)
                Nhà báo John Duerden đánh giá cao đội tuyển Việt Nam và tiền vệ Lương Xuân Trường (ảnh: FourFourTwo)

                Dân trí xin được lược dịch bài viết của tác giả John Duerden trên tờ FourFourTwo số ra ngày hôm qua:
                Khi nói tới ứng cử viên vô địch AFF Cup, nhiều người sẽ nghĩ tới Thái Lan. Đây là điều dễ hiểu bởi Thái Lan là đội bóng đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup kể từ năm 2002 (trước đó, chính Thái Lan đã lập nên kỳ tích này).
                Dù không thi đấu thành công ở vòng loại World Cup 2018 nhưng rõ ràng Thái Lan vẫn được đánh giá rất cao so với phần còn lại. Họ đang đứng trước cơ hội giành chức vô địch AF Cup lần thứ 2 liên tiếp.
                Nhưng ở đây, tôi nhắc tới một ứng cử viên khác, đội bóng khiến tất cả phải e ngại, đó là Việt Nam. “Những ngôi sao vàng” (biệt danh nhà báo John Duerden đặt cho đội tuyệt Việt Nam) đang thể hiện phong độ khá tốt.
                Mới đây, họ vừa chiến thắng Triều Tiên với tỷ số 5-2. Dù đây chỉ là trận giao hữu nhưng rõ ràng Triều Tiên được đánh giá cao hơn khá nhiều. Họ sở hữu cầu thủ striker Pak Kwang Ryong, người đã thi đấu ở châu Âu trong 5 năm.
                Nhưng những gì xảy ra sau đó đã thực sự khiến nhiều người ngạc nhiên. Việt Nam đã kiểm soát bóng trước đối thủ mạnh hơn. Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã có pha xử lý tuyệt vời, trước khi tung ra cú dứt điểm chìm vô cùng hiểm hóc để ghi bàn.
                Sau đó, Nguyễn Văn Toàn đã cướp bóng của đối thủ và chuyền cho đối thủ ghi bàn. Lương Xuân Trường có một pha chích bóng tinh tế cho Vũ Văn Thanh hãm ngực ghi bàn. Chính Lương Xuân Trường đã ghi bàn thắng tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm, trước khi Nguyễn Thành Lương ấn định chiến thắng cho Việt Nam.
                Những đường chuyền và sự di chuyển của Việt Nam đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đối thủ mạnh hơn, với Lương Xuân Trường oai vệ ở khu vực giữa sân. Cậu ấy là người châm ngòi lùi sâu của Việt Nam.
                Theo dự kiến, AFF Cup sẽ diễn ra từ ngày 19/11 đến 17/12. Đội tuyển Việt Nam sẽ nằm chung bảng với Myanmar (chủ nhà), Malaysia và Campuchia. Chúng ta sẽ đá trận mở màn với Myanmar vào ngày 20/11.
                H.Long

                Nhiều kỹ thuật trong vật lý y học đang được ứng dụng cứu người

                "Các thành tựu của vật lý trong y học, trong chẩn đoán, chữa bệnh trong những năm gần đây là những bước tiến rất đáng kể và đáng ghi nhận, đem lại hiệu quả thiết thực trong chẩn đoán, điều trị phục vụ người bệnh".

                Thiếu tướng, GS-TS Mai Hồng Bàng – Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 nhấn mạnh điều này tại Hội nghị Khoa học vật lý y học toàn quốc lần thứ hai do Hội Vật lý Y học Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tổ chức ngày 21/10. Theo ông, y học và vật lý có sự gắn kết chặt chẽ. Trong vài thập kỷ gần đây, công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, tự động hóa, công nghệ nano đã phát triển mạnh mẽ, thay đổi cả về tư duy và chiến lược phát triển tầm quốc gia. Đối với Việt Nam, ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình đã được quan tâm, chú trọng, các thành tựu của vật lý trong y học, trong chẩn đoán, chữa bệnh những năm gần đây đã đem lại nhiều hiệu quả thiết thực.

                Thứ trưởng Trần Văn Tùng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thu Hiền
                Thứ trưởng Trần Văn Tùng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thu Hiền
                “Các nguyên lý vật lý ứng dụng trong y học là cơ sở để con người phát minh ra trang thiết bị phục vụ chẩn đoán và điều trị. Những năm gần đây, ứng dụng năng lượng nguyên tử trong y học hạt nhân phát triển mạnh mẽ, nhiều cơ sở y tế đã được ứng dụng, trang bị kỹ thuật. Tuy nhiên, trang thiết bị về y học hạt nhân khá đắt tiền nên không phải cơ sở y học hạt nhân nào cũng có, nên mới tập trung ở các cơ sở y tế lớn, các bệnh viện trung ương, còn ở tuyến tỉnh vẫn hạn chế” - GS-TS Mai Hồng Bàng cho hay.

                Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Trần Văn Tùng chia sẻ, ngành vật lý y học đã và đang đi vào cuộc sống. Các kỹ thuật về ứng dụng bức xạ, ion hóa trong y tế, các kỹ thuật về xạ trị, xạ phẫu đã thực sự đem lại các kết quả tốt đẹp trong chẩn đoán, điều trị cho người bệnh trong cả nước.“Để có thể làm chủ các kỹ thuật này, tôi cho rằng chúng ta phải tiếp tục nghiên cứu thật sâu, làm chủ về khoa học vật lý, kết hợp các kỹ thuật trong điều trị và trong ngành y tế để có thể chăm sóc sức khỏe cho toàn thể cộng đồng và nhân dân. Đảng, Nhà nước, Chính phủ cũng như Bộ KH&CN luôn quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ, phát triển lĩnh vực vật lý y học” - Thứ trưởng Trần Văn Tùng nhấn mạnh.

                Thiếu tướng Mai Hồng Bàng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thu Hiền
                Thiếu tướng Mai Hồng Bàng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thu Hiền
                Thời gian qua, sự kết nối giữa Bộ KH&CN và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 thể hiện rõ điều này. Rất nhiều cơ sở của bệnh viện được đầu tư, nâng cấp với nhiều trang thiết bị hiện đại, với đội ngũ các nhà khoa học, cán bộ chăm sóc, điều trị chất lượng, đem lại nhiều kết quả tốt đẹp. Bệnh viện này là một trong những cơ sở hàng đầu của quốc gia và khu vực về ứng dụng vật lý y học với hệ thống đồng bộ về chẩn đoán hình ảnh, y học hạt nhân.
                Thu Hiền

                Không có nhận xét nào:

                Đăng nhận xét