Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

DƯ LUẬN XÃ HỘI 39

(ĐC sưu tầm trên NET)
 

10 Nữ Lãnh Đạo Tàn Bạo Nhất Lịch Sử Nhân Loại

(The Ten Most Evil and Vicious Female Rulers Ever in the Mankind History – written by Hoang Huu Phuoc)
cruel-14cruel
Hoàng Hữu Phước, MIB
23-10-2016
Phụ nữ thường được hình tượng hóa bởi các tính cách tốt hoàn toàn phổ biến như hiền hậu, chịu đựng, nhút nhát; tượng trưng hoàn toàn cá biệt cho sắc đẹp; và được cho lầ có những cái ngày-nay-hiếm của sự thùy mỵ, nết na, đoan trang, đảm đang, phúc hậu. Tổ tiên Tàu thì do “trọng nam, khinh nữ” nên luôn cho việc phụ nữ làm chủ chính trường giống như việc gà mái gáy ò-ó-o-ò-o lúc trưa chiều, nghĩa là đàn bà không những thành “giống đực” tức sai chức năng mà còn là điềm báo của mọi thảm họa (dân Nam Bộ của Việt Nam dị đoan cho rằng gà trống mà gáy sau buổi trưa có nghĩa là trong xóm có gái chửa hoang hoặc xóm sắp có đại họa).
Mọi điều bất trắc đều bị đổ lên đầu phụ nữ một cách đầy kỳ thị và bất công, dù có một thực tế toàn cầu là gần như các đầu bếp nổi tiếng, các nhà thiết kế trang phục phụ nữ nổi tiếng, các nhà thiết kế tóc phụ nữ, và các tác giả nổi tiếng của văn học cùng mỹ thuật ngợi ca cái đẹp thì tuyệt đại đa số không phải là phụ nữ, nghĩa là giành hết mọi lĩnh vực mặc định của phụ nữ, mà không ai dè bỉu các đấng trượng phu ấy “lộn giống” cả.
Tuy nhiên, lịch sử nhân loại vẫn ghi nhận sự xuất hiện những phụ nữ bạo tàn nắm quyền cai trị, mà mười phụ nữ sau đây được tác giả bài viết này đánh giá xếp hạng đứng đầu trong số hàng trăm phụ nữ bạo tàn nhất thế giới, và sự lựa chọn dựa vào tiêu chuẩn “ở vị trí lãnh đạo quốc gia hay lãnh thổ” để loại hẳn những phụ nữ bạo tàn khác là lãnh đạo từ thứ hạng 11 trở đi cũng như là các nữ trùm tội phạm hay nữ cai ngục, v.v.
Việc nêu danh dưới đây được kể theo thứ tự từ hạng 10 đến hạng 1, nghĩa là sự kinh khủng sẽ tăng dần đến cực đại và vị nữ lãnh đạo tàn ác nhất nhân loại sẽ được giới thiệu sau cùng, đúng y lớp lang của lúc tuyên bố kết quả chung kết hoa hậu hoàn vũ.

10) Phu Nhân Jeanne de Clisson Của Xứ Bretagne
 cruel-1
Jeanne sinh năm 1300 trong một gia đình đại quý tộc thượng lưu xứ Bretagne miền Bắc nước Pháp. Tên cùng tước hiệu đầy đủ của bà là Jeanne-Louise de Belleville, Dame de Montaigu. Bà trở thành Jeanne de Clisson khi là phu nhân của Olivier III de Clisson,
 cruel-2
một đại lãnh chúa trung thành với triều đình Pháp, và sinh hạ 5 đứa con gồm Maurice, Guillaume, Olivier, Isabeau và Jeanne. Đặc biệt niềm hạnh phúc lớn lao trong đời sống gia đình đầy ắp sự yêu thương và tiếng cười của họ đã được thể hiện rõ nét qua việc có hai đứa con được mang tên y như của Bố và của Mẹ. Khi Đức Vua Philip Đệ Lục của Pháp nghe lời sàm tấu của gian thần Charles de Blois vu Oliver tội phản quốc cấu kết với Anh Quốc (do Blois cho rằng mình là tướng tài giỏi hơn Olivier nhưng vẫn luôn thất trận trước Anh Quốc trong khi Olivier lại có những chiến thắng vang dội để rồi sau đó không những thất trận một cách khả nghi và bị Anh bắt được mà còn được thả chỉ để trao đổi bằng những tù binh cấp thấp, dấy lên nghi án rằng Olivier trá bại để dâng đất cho giặc rồi trở về để làm gián điệp cho Anh Quốc), đã mặc cho Olivier trên người mang đầy thương tích chiến trận, ra chiếu chỉ xử trảm Olivier tại Paris năm 1343. Xác Olivier bị kéo lê lết đến treo lủng lẳng nơi cao nhất của một giảo đài, còn đầu Olivier bị đem về quê nhà ở Nantes Xứ Bretagne (Brittany) bêu trên ngọn giáo ở cổng thành Sauvetout.
Nghe hung tin, Jeanne thề quyết rửa hận cho chồng. Bà bán toàn bộ tài sản điền trang lãnh địa để tậu ba chiến thuyền sơn màu đen với buồm màu đỏ máu mà bà gọi là Hắc Hạm Đội gieo rắc kinh hoàng suốt eo biển English Channel giữa Anh và Pháp. Jeanne tấn công tất cả các tàu nào có treo cờ Pháp và ra lệnh chặt đầu tất cả các thủy thủ đoàn bị bắt sống; riêng các nhà quý tộc và sĩ quan quân đội Pháp thì do Jeanne đích thân dùng rìu lạnh lùng chặt rơi đầu từng người một. Jeanne chỉ tha mạng mỗi tàu một thủy thủ để về loan truyền tin tức về sự khủng khiếp chực chờ ngoài khơi đối với tất cả thương thuyền và chiến thuyền của Vua Philip VI khiến nước Pháp run sợ lao đao lụn bại, còn cả Châu Âu khiếp vía do sợ bị tấn công nhầm. 13 năm tung hoành ngang dọc trên biển khơi tàn sát các nhà quý tộc Pháp sau những trận hải chiến long trời và những cuộc tấn công lở đất biến bao thị trấn ven biển thành bình địa xác người chất chồng như núi đã khiến Jeanne mang danh Sư Tử Cái Xứ Bretagne (The Lioness of Brittany) do người Pháp khiếp sợ đặt cho người phụ nữ khét tiếng đã vung rìu chặt rơi đầu hàng trăm nhà quý tộc và ra lịnh chặt đầu hàng ngàn thủy thủ tù binh rồi vất xác xuống biển.
Đại cuộc báo thù của Jeanne vẫn tiếp tục ngay cả khi Vua Philip VI băng hà năm 1350. Vào năm 1356, Jeanne bất thình lình gát rìu từ bỏ ngôi nữ chúa biển khơi, và trở thành phu nhân của một sĩ quan Anh hằng ngưỡng mộ mình là Đức Ngài Walter Bentley, cận thần của Vua Edward Đệ Tam của Anh Quốc. Bà trở về Pháp bình an vô sự do có danh nghĩa một mệnh phụ phu nhân Anh Quốc nên chính Pháp Quốc buộc phải ra sức bảo vệ an toàn an ninh tuyệt đối cho bà để không có thêm chiến tranh với Anh Quốc. Bà qua đời tại lâu đài Hennebont năm 1359. Đứa con trai đặt theo đúng y tên cha là Olivier de Clisson về sau theo Anh Quốc chiến đấu trong cuộc Chiến Tranh Bách Niên, từ bỏ luôn quê hương Pháp Quốc. Người con này chiến đấu dũng mãnh hung hãn nên được gọi là Đồ Tể, trở thành tướng độc nhãn sau chiến trận Auray năm 1364. Điều an ủi cho Jeanne là 5 năm sau ngày bà mất, Olivier de Clisson “con” đã báo được thù cho cha là ngài Olivier de Clisson “bố” vì cũng trong trận Auray ấy, viên tướng quý tộc gian thần Charles de Blois đã bị chém bay đầu.
Jeanne de Clisson được tác giả bài viết này xếp hạng 10 vì dù là người khát máu đã tự tay chặt đầu cả trăm tù binh bằng rìu một cách kinh khủng, bà vẫn tượng trưng cho hai điều tuyệt vời của (a) công lý – nghĩa là có công thì được tưởng thưởng còn có tội phải bị trừng phạt, nên bà chỉ sai nếu chồng bà bị xử tử do thực sự phản quốc mà bà vẫn chống lại đức vua và trả thù quốc gia, còn khi đó là án oan thì vào hoàn cảnh thế kỷ XIV bà phải tự đi tìm công lý cho chồng mình; và (b) thành công tuyệt đối – khi bà đã đánh tan tất cả các chiến thuyền và thương thuyền của Pháp nào không may lọt vào vùng biển hoạt động của bà, sau đó lại đường hoàng về Pháp sống vương giả mà Pháp không dám động đến bà. Sự tàn ác của bà, do đó không làm bà tệ hại hơn 9 người còn lại của danh sách này.
Sự tàn ác của người phụ nữ trước đó chưa từng có điều tiếng gì về bạo lực, lại xuất phát từ sự ngu xuẩn của đấng lãnh đạo tối thượng của quốc gia, giúp minh chứng một chân lý: nước Pháp trên nền móng của tàn ác và ngu xuẩn sẽ không bao giờ là cường quốc thực thụ, sẽ dễ bị tổn thương, và luôn tự tạo ra lắm kẻ thù cho chính mình.

9) Võ Tắc Thiên, Nữ Hoàng Trung Hoa
cruel-3
Do “Võ Tắc Thiên” (“Wu Zetian”) là cái tên chính thức trên toàn thế giới khi nói về nữ lãnh đạo tàn độc đứng hàng thứ 9 này, cũng như do phần lịch sử này hầu như được đa số người Việt biết đến, nó sẽ được sử dụng xuyên suốt bài này thay vì nêu ra những tên gọi khác của bà thời chưa vào cung, thời đã vào cung, v.v.
Cũng vì chi tiết về Võ Tắc Thiên bằng tiếng Việt quá dễ dàng được nắm bắt bởi người có quan tâm, nên các tình tiết sau được gạn lọc khái quát.
Võ Tắc Thiên là Nữ Hoàng đầu tiên và duy nhất của toàn bộ lịch sử Trung Hoa. Xuất thân thấp hèn nhưng nhiều tham vọng quyền lực điên cuồng, Võ Tắc Thiên giết chết đứa con gái mới lọt lòng của mình để vu oan làm hoàng hậu bị phế truất, mở đường cho sự tiến thân của Võ Tắc Thiên. Bà sát hại vô số người dám hoặc bị bà cho là đe dọa quyền lực của bà, và giết ngay cả các đứa con và giết hầu hết thân nhân của chồng và của bản thân. Bà tự cho mình là Đức Phật Tổ đầu thai, và đưa một đấu sĩ làm nhà sư trụ trì chùa trong hoàng cung để phục vụ tình dục cho bà.
Sự loạn luân không chỉ phổ biến ở các vương triều La Mã mà còn là nét đặc trưng của nhiều vương triều Trung Hoa. Võ Tắc Thiên ăn nằm hầu hạ tiên hoàng, rồi ăn nằm hầu hạ đức vua kế vị là thái tử của tiên hoàng. Khi thấy việc mình bóp chết con rồi đổ tội cho hoàng hậu vẫn không có hiệu quả, bà lập mưu làm vua tin là hoàng hậu sử dụng tà thuật bùa chú để ếm vua, khiến vua trị tội khi quân cho giam vào lãnh cung. Đề phòng vua hồi tâm đổi ý, Võ Tắc Thiên ra lịnh đánh đập rồi chặt bỏ hai tay hai chân hoàng hậu rồi đem ngâm rượu để “chúng thối rữa trong say xỉn”.
Sau khi lên ngôi hoàng hậu, Võ Tắc Thiên loại bỏ tất cả các vị quan, để lại những ai chỉ biết trung thành với bà. Các quan lại bị cách chức đều bị cho đi lưu đày song tất cả đều chết hoặc do kiệt sức hay bịnh tật trên đường bị giải đi hoặc tự sát nếu còn sống khi đến nơi lưu đày. Bất kỳ ai ngủ với đức vua đều chết đột ngột sau đó, trong đó có em gái của Võ Tắc Thiên.
Khi nhà vua đau yếu triền miên, bà nắm quyền lãnh đạo quốc gia. Khi vua băng hà lúc chỉ mới 36 tuổi, bà định đưa con cả trong số bốn đứa con của mình lên ngôi kế vị vì đó là hoàng tử mạnh khỏe nhất, can đảm nhất, và thông minh nhất. Song, khi thấy con lên tiếng chống lại mình vì đã giam vợ của hoàng đệ rồi bỏ chết đói, bà đã tạo nên cơn đột tử cho đứa con bạo gan ấy. Bà cho lưu đày đứa con thứ hai dù vị hoàng tử này can đảm và thiện tâm vì mang tội phê phán bà quan hệ tình dục với nhà sư hoàng triều. Sau đó, bà cử một tướng quân đến nơi lưu đày để bảo vệ hoàng tử nhưng chỉ để buộc vị hoàng tử này phải treo cổ tự vẫn. 54 ngày sau khi đưa hoàng tử thứ ba lên ngôi, bà lại lưu đày vị này rồi đưa hoàng tử út lên ngôi để yên tâm rằng đã triệt hạ tất cả những mầm mống có thể gây phương hại cho ngôi vị của bà.
Giữ quyền nhiếp chính, bà ra tay tàn sát gia tộc của tiên vương, dùng nhục hình để khiến các vương gia, hoàng thân, quốc thích phải nhận tội mưu phản để bị hành quyết hoặc lưu đày, còn gia quyến của các “tội nhân” này hoặc bị hành quyết hoặc bị làm nô lệ. Đến năm 690, khi đã tiêu diệt hoàn toàn tất cả các mối đe dọa, bà lên ngôi hoàng đế, trở thành Võ Tắc Thiên.
Sự tàn ác vô đạo bất nhân của người phụ nữ xuất phát từ sự ngu xuẩn của đấng lãnh đạo tối thượng của quốc gia trong môi trường thượng tầng loạn luân thuần dựa trên tham vọng quyền lực, giúp minh chứng một chân lý: Trung Quốc trên nền móng của tàn ác, bất nhân, ngu xuẩn, loạn luân, tham vọng quyền lực sẽ không bao giờ là cường quốc trường tồn, sẽ dễ gây thương tổn và bị tổn thương, luôn tự tạo ra lắm kẻ thù cho chính mình và sẽ bị vùi dập từ những kẻ thù ấy.

8) Nữ Hoàng Tây Ban Nha Isabella I of Castile
cruel-4
Nữ Hoàng Isabella I (1451-1504) là con của vua xứ Castile cùng hoàng hậu Bồ Đào Nha Isabella, và là em gái vua Henry Đệ Tứ. Bà là vợ của vua Ferdinand II of Aragon, còn được gọi là Isabella the Catholic hay La Católica tức “Isabella Thiên Chúa Giáo”. Hoàng Hậu Isabella I điên cuồng chống lại Hồi Giáo, ra lịnh tiến hành cuộc chiến tranh tàn sát và bắt làm nô lệ nhiều trăm ngàn người tộc Moors theo Hồi Giáo. Những tù nhân không chịu cải đạo sang Thiên Chúa Giáo đều bị tra tấn cho đến chết.
Để trở thành nữ hoàng, Isabella tiến hành chiến tranh với Bồ Đào Nha, do anh bà là Vua Henry Đệ Tứ trước lúc băng hà đã truyền ngôi cho con là công chúa Juana, hoàng hậu của vua Bồ Đào Nha Alfonso Đệ Ngũ. Cuộc chiến kéo dài 5 năm đã giúp Isabella buộc được cháu gái của mình phải tuyên bố thoái vị để Isabella trở thành Nữ Hoàng Castile năm 1479. Isabella và chồng mỗi người trị vì một vương quốc, bắt đầu ra tay tước bỏ quyền lực của giới quý tộc, tịch thu lãnh địa của các quý tộc và thậm chí cho đập phá những thành trì và lâu đài có thể được sử dụng để chống lại vương quyền.
Là những tín đồ Thiên Chúa Giáo ngoan đạo, cả hai vợ chồng xua đuổi hoặc loại bỏ  khỏi Tây Ban Nha bất kỳ ai không có đạo Thiên Chúa hoặc không chịu cải đạo sang Thiên Chúa Giáo. Được sự cho phép của Giáo Hoàng Sixtus Đệ Tứ, cả hai lập ra Tôn Giáo Pháp Đình năm 1478 tồn tại cho đến năm 1808 khiến đây là giai đoạn tồi tệ của Tây Ban Nha. Tất cả những ai không có đạo Thiên Chúa đều bị cho là chống lại Nhà Thờ và do đó bị hành quyết trừ phi tuyên bố bỏ đạo để chuyển sang Thiên Chúa Giáo. Sự tồi tệ còn lên đến đỉnh điểm khi Tôn Giáo Pháp Đình còn xử luôn tất cả những người gốc Do Thái kể cả khi những người này đã chịu cải đạo, và Isabella cùng Ferdinand trục xuất tất cả người gốc Do Thái ra khỏi vương quốc khiến có cuộc di dân sang Bồ Đào nha và các nước Bắc Phi. Những ai lén lút ở lại đều bị giết sạch. Như vậy, Isabella I cùng chồng tạo nên sự bền vững cho vương quốc bằng công cụ tàn bạo, làm cơ sở cho sự thống nhất hai vương quốc Castile và Aragon thành một nước Tây Ban Nha hùng mạnh.
Cả hai có công trong việc tài trợ chuyến hải trình năm 1492 của Christopher Columbus bằng cách cấp cho ông ba con tàu với thủy thủ đoàn, sau khi tính toán rồi nhận ra rằng khoản đầu tư này chỉ bằng phí tổn mà triều đình bỏ ra để tiếp đón một sứ thần trong một tuần. Columbus khởi hành ngày 03-8-1492 và tình cờ tìm ra Tân Thế Giới tức Châu Mỹ ngày nay ngày 12-10-1492. Ông trở về Tây Ban Nha năm 1493, đem theo nhiều kho tàng cùng một số người dân bản địa, đưa Tây Ban Nha bước vào kỹ nguyên vàng và trở thành cường quốc.
Sự tàn bạo xuất phát từ tham vọng quyền lực và cuồng tín tôn giáo cực đoan giúp minh chứng chân lý rằng Thiên Chúa Giáo luôn bị lạm dụng trong toàn bộ lịch sử nhân loại để giương cao ngọn cờ tôn giáo tiến hành tham chính thế tục, trấn áp các tôn giáo khác, và xâm lược, khiến người Hồi Giáo từ vị trí luôn bị đàn áp xúc phạm xúc xiểm trở thành cứng rắn cực đoan tương tự như một phản ứng tự nhiên và đương nhiên.

7) Hoàng Hậu Agrippina The Younger
cruel-5
Julia Agrippina sinh năm 14 của Thế Kỷ I – còn được gọi là Agrippina The Younger, tức Agrippina “Em” – được  đưa vào danh sách này chỉ vì bà là nhân vật dòng dõi hoàng gia tột đỉnh: cháu cố của Hoàng Đế La Mã Augustus, cháu nuôi của Hoàng Đế Tiberius, em gái ruột của Hoàng Đế Caligula, hoàng hậu của Hoàng Đế Claudius, và là mẫu hậu của Hoàng Đế bạo chúa Nero. Điểm đặc biệt khét tiếng của các vương triều La Mã là tàn bạo và thường xuyên có các cuộc hôn phối đồng huyết thống loạn luân: hoàng đế cưới em gái ruột hoặc cháu gái ruột, hoặc hoàng đế kêu cùng lúc ba cô em gái ruột của chính mình vào cung hàng đêm để cùng nhau làm tình thác loạn tập thể, v.v.
Là phụ nữ đẹp lộng lẫy nhưng tàn nhẫn, đầy tham vọng, hung bạo, và áp chế mọi người, Agrippina trở thành vợ của chú ruột mình là Hoàng Đế Claudius để được lên ngôi mẫu nghi thiên hạ và là vị nữ hoàng quyền lực nhất Đế Chế La Mã, dù trước đó bà đã có hai đời chồng. Bà đã thuyết phục được Hoàng Đế Claudius nhận con trai riêng của bà là Nero làm hoàng thái tử.
Agrippina loại bỏ hoặc sát hại bất kỳ ai trung thành với cựu hoàng hậu Messalina hoặc bị bà cho là sẽ trở thành mối đe dọa cho vị trí quyền lực của bà hoặc cho tiền đồ lên ngôi hoàng đế của con bà. Đối với ba ngươi con của chồng gồm công chúa Claudia Antonia (con gái của Claudius với nữ hoàng quá cố Aelia Paetina), công chúa Claudia Octavia và hoàng tử Britannicus (các con của Claudius với  nữ hoàng cuồng dâm quá cố Valeria Messalina), Bà giam lỏng Antonia và Britannicus, đồng thời biến Octavia thành vợ của Nero năm 53.
Khi thấy Claudius có ý muốn thay đổi, chuyển danh vị hoàng thái tử kế vị cho con ruột là Britannicus, bà liền ra tay bỏ thuốc độc giết chết Claudius năm 54, đưa Nero lên nối ngôi hoàng đế ngay lập tức, còn bản thân bà nắm quyền bính Nữ Vương Chấp Chính, ngồi sau màn để tham dự tất cả các buổi thiết triều.
Bực tức không can ngăn được Nero mê say Claudia Acte là một nô lệ được phóng thích, bà đe dọa sẽ đưa Britannicus lên ngôi. Ngay lập tức Nero cho người giết chết vị hoàng tử ấy, đồng thời tước bỏ tất cả các danh vị và quyền lực của Agrippina, đuổi hết đội quân cận vệ riêng của bà, đuổi bà ra khỏi cung điện đến sống ở khu dinh thự hoàng gia. Đến năm 57 bà bị đuổi ra sống ở một tòa nhà ven sông. Bất cứ khi nào bà có việc đến Rome, Nero đều cho người đeo theo quấy phá nhằm làm bà không còn muốn đặt chân đến Rome, do Nero biết đối với dân chúng thì bà vẫn còn uy danh, sức ảnh hưởng, va quyền lực.
Để giết mẹ mình, Nero thoạt tiên bày mưu chuốc thuốc độc, hoặc đâm chém, nhưng sau đó thực hiện việc đánh đắm chiếc thuyền của bà. Song, bà đã bơi được vào bờ và được dân chúng hò reo đón tiếp. Nero liền cho thực hiện việc đầu độc bà nhưng cả ba lần bà đều thoát chết nhờ tinh ranh đầy mưu ma chước quỷ hàng chục năm liên tục sử dụng thuốc giải độc để miễn nhiễm trước các loại thuốc độc thời ấy. Mất kiên nhẫn, Nero ra lịnh hành quyết mẹ mình rồi loan tin bà đã tự tử do âm mưu thí chúa bị bại lộ. Hai mẹ con tàn độc này đã để lại hai giai thoại quái gỡ: lúc sát thủ sắp ra tay, Agrippina chỉ vào bụng nói “Hày đâm vào tử cung của ta” (“Smite my womb”) và yêu cầu hãy chỉ tập trung đâm tất cả các nhát vào đấy vì bà muốn nguyền rủa nơi đã từng chứa chấp cái bào thai mang tên Nero; còn khi Nero đến tận nơi kiểm tra để yên tâm cái xác trần truồng bị mổ nát bụng nát bấy đó chính là bà mẹ sống dai của mình đã thốt lên “Mẹ hấp dẫn thiệt!”
Ngoài việc Agrippina là người tàn độc đã để lại cho đời một bạo chúa Nero kinh hoàng, bà còn đã giết người chồng thứ hai của mình là Passienus Crispus để lấy chú ruột Claudius, giết Lollia Paulina do cô này cạnh tranh với Agrippina trong việc trở thành vợ của Claudius, giết Lucius Silanus ngay tại tiệc cưới với công chúa Octavia để buộc Octavia làm vợ Nero con mình, hành quyết Calpurnia vì cô được Claudius ngợi ca nhan sắc, buộc Statilius Taurus phải tự tử để chiếm hoa viên của ông này, và nhiều người khác.
Sự tàn ác vô đạo bất nhân của người phụ nữ thế gia vọng tộc lại xuất phát từ truyền thống tham vọng quyền lực và thời thượng loạn luân của giới lãnh đạo tối cao của quốc gia, giúp minh chứng một chân lý: Ý trên nền móng của tàn ác, bất nhân, loạn luân, và tham vọng quyền lực sẽ không bao giờ là cường quốc, sẽ dễ bị tổn thương, sẽ luôn phạm phải sai lầm nghiêm trọng, sẽ luôn ở chiếu dưới và sẽ tự vùi dập chính mình.

6) Nữ Hoàng Anh Quốc Mary Đệ Nhất
cruel-6cruel-7
Mary Đệ Nhất (sinh ngày 18-02-1516 và băng hà ngày 17-11-1558), con gái của vua Henry Đệ Bát, là Nữ hoàng Anh Quốc và Ái Nhĩ Lan đầu tiên thực sự nắm quyền, bắt đầu lên ngôi trị vì năm 1553.
Việc sử dụng bạo lực để đưa vương quốc trở lại với Thiên Chúa Giáo và ra tay tàn nhẫn tàn sát hàng ngàn người Tin Lành bằng cách đưa họ lên giàn hỏa theo Luật Dị Giáo khiến hàng trăm ngàn người khiếp đảm đào thoát khỏi Anh Quốc đã làm bà mang danh Mary Đẫm Máu và bạo chúa khát máu cho đến ngày nay, đến độ có truyền thuyết tại Anh Quốc rằng nếu ai đứng trước gương trong phòng tối và nói “Bloody Mary” ba lần, hồn ma nữ hoàng sẽ hiện ra với hình hài một thây ma sũng máu. Dù không ai tin, nhưng cũng chưa từng có ai thử nghiệm sự đúng sai của truyền thuyết ma mỵ ấy.
Thừa hưởng sự tàn độc truyền từ vua cha là người đã chặt đầu hai hoàng hậu, hủy hôn một hoàng hậu, loạn luân lấy vợ của em trai, và lập ra tôn giáo riêng khi bị Nhà Thờ Thiên Chúa Giáo từ chối không cho phế bỏ một hoàng hậu, Mary trị vì với sự lạnh lùng sắt máu sau khi đưa quân lật đổ em họ là Nữ Hoàng Jane người lên ngôi mới 9 ngày đã bị Mary bắt nhốt vào ngục Tower of London khét tiếng, để rồi bị chặt đầu cùng người cha. Mary cũng tống giam em gái mình là Elizabeth vào ngục Tower of London rồi giam lỏng trong hoàng cung. Khi có sự vùng lên của những người không muốn Anh Quốc quay trở lại đạo Thiên Chúa, Mary đã dẹp tan và hỏa thiêu hàng trăm người tham gia. Bà phục hồi quyền lực của Giáo Hoàng đối với nước Anh, nhưng nỗ lực của bà đã không thành công vì người kế vị của bà là Nữ Hoàng Elzabeth Đệ Nhất đưa Anh Quốc trở lại đạo Tin Lành Protestantism.
Ngoài việc đưa lên giàn hỏa nhiều trăm người, Mary còn bị ghi vào sử sách như phải chịu trách nhiệm cho sự đánh mất Calais, lãnh địa cuối cùng của Anh trong nước Pháp, vĩnh viễn vào tay nước Pháp. Uy danh của bà bị che khuất hoàn toàn bởi người em gái là Elizabeth, người lên ngôi kế vị sau khi Mary chấm dứt 5 năm trị vì của mình trong trận dịch cúm 1558.
Mary được tác giả bài viết này xếp loại tồi tệ hơn Nữ Hoàng Tây Ban Nha Isabella vì tuy cả hai đều có yếu tố cuồng tín Thiên Chúa Giáo vốn là điều cực kỳ mọi rợ, cực kỳ tệ hại, cực kỳ yếu kém, cực kỳ phản văn hóa, đối với người ngồi ngôi cao lãnh đạo, nhưng Isabella còn thành công trông việc xây dựng nên một Tây Ban Nha hùng cường, trong khi sự cố gắng của Mary chỉ đem lại kết quả gượng ép tồn tại chỉ trong 5 năm và làm Anh Quốc mất thêm lãnh thổ vào tay Pháp Quốc.
Sự tàn bạo xuất phát từ tham vọng quyền lực và cuồng tín tôn giáo cực đoan giúp minh chứng chân lý rằng Thiên Chúa Giáo luôn bị lạm dụng trong toàn bộ lịch sử nhân loại để giương cao ngọn cờ tôn giáo tiến hành tham chính thế tục, trấn áp các tôn giáo khác, khiến sự thất bại thảm hại của Thiên Chúa Giáo tại Anh Quốc là tự nhiên và đương nhiên.

5) Biljana Plavšić, Nữ Tổng Thống Cộng Hòa Srpska
cruel-8
Biljana Plavšić sinh năm 1930 ở Nam Tư. Bà nhận học bổng Fulbright sang học tại Đại Học Cornell ở New York làm luận án thực vật học, rồi sang học ở Anh và Tiệp Khắc trước khi về nước giảng dạy sinh học và là Khoa Trưởng Khoa Sinh Học tại Đại Học Sarajevo, với kỷ lục hàn lâm đáng nể qua việc ấn hành hàng trăm công trình nghiên cứu làm nền tảng cho các nghiên cứu thực vật học trên toàn thế giới. Tất cả giúp bà tạo nên danh tiếng dễ dàng bước vào con đường tham chính, trở thành nữ chính khách đầu tiên trong đội ngũ lãnh đạo nước Cộng Hòa Xã Hội chủ Nghĩa Bosnia & Herzegovina, rồi trở thành Phó Tổng Thống và Tổng Tư Lệnh Tối Cao Quân Đội Bosnia & Herzegovina. She then became a vice president and the Supreme Commander of the Military.
Vĩ Cuồng Đức Quốc Xã
Tác phong như mẹ hiền bà tốt của Biljana Plavšić’s che dấu một bản chất kinh hoàng. Bà vận dụng kiến thức của mình như một nhà khoa học hàn lâm để tuyên bố chỉ có những ai thoái hóa giống mới theo Đạo Hồi, rằng Đạo Hồi làm biến đổi mã gien di truyền khiến người theo Đạo Hồi trở nên subhuman (thuật ngữ của Đức Quốc Xã) tức hạ đẳng, và rằng người Hồi Giáo ở Bosnia thuộc chủng loài thấp kém so với người Serb ở Bosnia, vì vậy cần phải giết sạch.
Lúc làm Tổng thống Cộng Hòa Srpska, bà lãnh đạo Bosnia-Herzegovina trong các cuộc diệt chủng người Serb trong những năm 1990, bà tuyên bố thanh lọc sắc tộc là lẽ đương nhiên và rằng 6 triệu người Serb cần phải bị tiêu diệt, khiến dấy lên trong nước những hành động diệt chủng.
Tráo Trở
Tháng 12 năm 2001, Plavšić bị Tòa Án Tội Phạm Chiến Tranh bắt giam với hai cáo buộc về tội diệt chủng, năm cáo buộc về tội ác chống nhân loại, và một cáo buộc vi phạm luật thời chiến. Bà đã thương lượng thành công với tòa án theo điều kiện bà sẽ nhận một tội để được hủy 7 tội nghiêm trọng hơn còn lại, để chỉ bị kết tội cho một cáo buộc duy nhất về tội ác chống nhân loại rất chung chung, với bản án tù 11 năm thay vì 25 năm. Bà bị giam tại một nhà tù ở Thụy Điển rồi được phóng thích năm 2009 sau khi thi hành án được 2/3 thời gian, dù trước đó bà nộp đơn lên Bộ Trưởng Tư Pháp Thụy Điển xin được ân xá vì tuổi cao, sức yếu, điều kiện tù tội kém, nhưng đã bị bác đơn sau khi Bộ Trướng Tư Pháp Thụy Điển nhận được công văn của Ban Lãnh Đạo Bosnia & Herzegovina yêu cầu không được thả Plavšić vì đó sẽ là sai lầm lớn và sự sĩ nhục đối với các nạn nhân bị các cuộc diệt chủng sát hại và thân nhân của các nạn nhân ấy.
Chuẩn bị cho đại cuộc trở lại tham chính tại Thượng Viện sau khi được phóng thích, bà tuyên bố sở dĩ đã  phải nhận tội dù bà không phạm bất kỳ tội ác nào vì lúc ấy đã không tìm thấy những nhân chứng biết rõ về sự vô tội của bà.
Sự tàn ác vô đạo bất nhân đam mê quyền lực mang tư tưởng Đức Quốc Xã về chủng tộc thượng đẳng của người phụ nữ trí thức làm chính trị chuyên nghiệp lại giúp minh chứng các chân lý của (a) tư tưởng Đức Quốc Xã luôn thống trị hành vi những kẻ cực đoan và (b) các học bổng của chương trình Fulbright Hoa Kỳ luôn nhằm tạo ra những con quái vật cực đoan gây bất ổn cho chính quê hương đất nước của người được cấp học bổng ấy.
4- Elizabeth Báthory, Nữ Công Tước Hungary
cruel-9
Elizabeth Báthory (1560-1614) tức Nữ Công Tước Elizabeth Báthoryde Ecsed của Vương Quốc Hungary, được xem như một nữ sát thủ hàng loạt kinh khiếp nhất thuộc giòng dõi quý tộc.
Báthory được mệnh danh là Huyết Công Tước (Blood Countess) vì đã dụ dỗ hơn 650 cô gái trẻ vào lâu đài của mình làm gia nhân để rồi lần lượt sát hại tàn bạo từng nhóm lấy đủ máu tươi đầy bồn tắm rồi ngâm mình trong bồn máu và uống máu gái trinh để duy trì tuổi thanh xuân, giống như truyền thuyết về ma cà rồng. Là người mang chứng bạo dâm, Báthory ra tay đánh đập bầm dập từng nạn nhân một, cắt rời tay chân, lóc thịt gương mặt và các phần thân thể khác, trước khi vắt máu.
Khi bị bắt năm 1611, Báthory thú nhận chỉ giết 610 cô gái. Với lời khai của hơn 300 nhân chứng gồm gia nhân và những cô gái chưa bị giết, tòa án kết luận là Elizabeth Báthory có tội sát nhân. Nhờ thế gia vọng tộc giòng dõi Báthory lừng danh, bà được ưu ái cho sống trong cảnh giam cầm tại lâu đài Csejte của gia tộc Báthory, nơi Báthory đã tiến hành các vụ giết chóc. Nữ Công Tước qua đời ngày 21-8-1614 và được an táng trong tòa nhà đá của bà ở  Csejte.
Nếu Công Tước Vlad Dracula của Romania ở thế kỷ XV được gọi là Ác Quỷ Dracula, thì Nữ Công Tước Elizabeth Báthory của Hungary ở thế kỷ XVII được xem như Nữ Ác Quỷ Dracula.
Elizabeth Báthory là một thí dụ khác, điển hình, của sự điên loạn kinh hoàng.
3) Ranavalona I, Nữ Vương Madagascar
cruel-10
Nữ Hoàng Ranavalona Đệ Nhất (1778-1861) tên Rabodoandrianampoinimerina còn được gọi là Nữ Hoàng Ranavalo-Manjaka Đệ Nhất, tự lên ngôi trị vì Vương Quốc Madagascar năm 1828 sau khi Đức vua Radama Đệ Nhất băng hà (Ramada vốn là anh họ và là chồng của Ranavalona). Ranavalona thực thi chính sách bế quan tỏa cảng, tự cung tự cấp, giảm thiểu đến mức thấp nhất các quan hệ kinh tế chính trị với các cường quốc Âu Châu, vùng lên đánh lại Pháp ở thị trấn duyên hải Foulpointe và áp dụng nhiều biện pháp nhằm xóa sổ phong trào Thiên Chúa Giáo Malagasy do Hội Truyền Giáo  Luân Đôn Anh Quốc khởi xướng. Bà mạnh tay áp dụng hình thức lao động cưỡng bách  truyền thống để xây dựng các công trình và duy trì đội ngũ trực chiến khoảng 30.000 binh sĩ để thống trị đất nước và mở mang bờ cõi.
33 năm trị vì của  Ranavalona cùng với chiến tranh triền miên, bịnh tật, lao động khổ sai kiệt lực, và những cuộc hành quyết đã khiến 75% dân số Madagascar bị tiêu diệt. Bà bị cho là một trong những phụ nữ tàn bạo nhất thế giới, khát máu, với kỷ lục về sự tàn sát và nỗi kinh hoàng trong xử án đặc biệt với hình thức “tangena”, theo đó những ai bị cáo buộc phạm tội sẽ phải nuốt ba miếng da gà tẩm thuốc độc cực mạnh trích xuất từ trái tangena và nếu ai có thể tự ói mữa ra được cả ba miếng da ấy và còn sống sẽ được xem như vô tội, được tha bổng. Nhiều trăm ngàn người đã mất mạng vì cách xử án của Ranavalona, Nữ Hoàng Điên Loạn của Madagascar.
Trong số những phụ nữ tàn độc chỉ với dân tộc của chính mình, Ranavalona đương nhiên đứng đầu với kỹ lục tàn hại 75% dân số, nhưng được tác giả bài viết này xếp ở hạng thứ ba so với hai phụ nữ sau đây do họ gây ra sự tàn sát với nhiều dân tộc khác trên thế giới.

2) Madeleine Albright, Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ
 cruel-11
Madeleine Albright bắt đầu sự nghiệp chính trị của mình với cương vị Đại Sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc, sau đó là Bộ Trưởng Ngoại Giao thứ 64 và là Nữ Bộ Trưởng Ngoại Giao đầu tiên của Hoa Kỳ (nắm quyền từ 1997 đến 2001) dưới thời của Tỏng thống Bill Clinton. Bà mang tên đầy đủ là Madeleine Korbel Albright, sinh ngày 15-5-1937 tại Prague, Tiệp Khắc. Cha của Madelein là quan chức ngoại giao Tiệp Khắc, làm việc tại Belgrade, Luân Đôn, và Prague, trước khi đưa cả gia đình đào thoát năm 1948 khi Madeleine lên 11 tuổi và tỵ nạn chính trị tại Hoa Kỳ. Năm 1959 Madelein làm vợ của Joseph Medill Patterson Albright, thành viên của một trong những đế chế báo chí quyền lực của Mỹ. Madeleine gốc Do Thái và ông bà của bà bị sát hại trong các trại tập trung Đức Quốc Xã.
Thuộc dòng dõi “chính trị gia chuyên nghiệp”, Madeleine Albright được Thượng Viện Hoa Kỳ chuẩn y tuyệt đối để trở thành Bộ Trưởng Ngoại Giao, nhân vật quyền lực thứ hai sau Tổng Thống Hoa Kỳ theo cơ chế của Hiến Pháp Mỹ. Chỉ sau khi bà không còn ở vị trí quyền lực, người ta mới dám nêu ra những điều tồi tệ về bà như nhẫn tâm khi dững dưng bảo việc cấm vận Iraq làm gần một triệu trẻ em tử vong là chuyện đáng làm, độc tài khi cấm mọi người trong Bộ Ngoại Giao phát biểu ý kiến, kém tài hùng biện, hung dữ gào thét điên dại chửi bới om sòm khi bị quan chức ngoại giao đoàn Albania tưởng bà là nhân viên tạp vụ lúc tham dự hội nghị hòa bình cho Kosovo tại Rambouillet (Pháp) mà theo quan chức Veton Suroi thuật lại thì thông dịch viên của ông đã chịu thua không thể dịch ra tiếng Albania những lời bà thốt ra vì cán bộ thông dịch chưa từng được học qua trong trường đào tạo tiếng Anh, và bị nhân viên của bà gọi trại từ Secretary of State (Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ) thành “Secretary of Hate” (Bộ Trưởng Bị Căm Ghét). Tuy nhiên, việc bà được tác giả bài viết này liệt vào hạng tàn độc “Á Hậu” đứng thứ nhì, vì các tội ác chiến tranh bà đã gây ra cho các quốc gia khác như tạm liệt kê dưới đây.
(a) Bội Tín: Sau khi Belgrade (Serbia) đồng ý rút quân khỏi Kosovo và tập kết ngoài trời gần biên giới Albania để tập trung thu gom vũ khí chờ thực hiện chi tiết thuần túy kỹ thuật đối ngoại là ký kết bàn giao sự vụ quản lý cho liên quân, Albright đã lịnh cho các chiến đâu cơ Mỹ thả bom trãi thảm tàn sát hai binh đoàn Nam Tư khiến hàng trăm binh sĩ thiệt mạng. Tư cách bội tín này được truyền từ cha của bà là Josef Korbel vốn đã từng đánh cắp kho tàng tranh của các danh họa thế kỷ XVI cùng đồ cổ mỹ nghệ trị giá nhiều triệu USD (mà nhà tài phiệt Áo Quốc Karl Nebrich vì cậy tin nhờ giữ giúp tại Sứ Quán Tiệp Khắc nơi Josef làm quan chức ngoại giao Tiệp Khắc cho yên tâm) rồi đào thoát qua Mỹ với gia đình. Dù sau này con cháu của Nebrich kiện đòi lại kho tàng, Albright vẫn cương quyết không giao trả, với lý do kho tàng mỹ thuật ấy đã “không bị lấy đi bất hợp pháp”.
Tương tự, lãnh đạo Serbia là Radovan Karadžić vì tin lời Albright sẽ tạo điều kiện cho ông thoát tội nếu ông đồng ý buông giáo quy hàng (tức chịu ký kết hiệp ước hòa bình), rốt cuộc đã bị đưa ra tòa án tội ác chiến tranh Hague rồi bị kết án 40 năm tù giam. Đây là lý do Madelein Albright đã bị người Serbia gọi bằng một cái tên mới thay cho “Mụ Đồ Tể Iraq” là “Quý Bà Cojones” (cojones là chữ tục, ám chỉ hai hòn tinh hoàn của bộ phận sinh dục nam).
(b) Vô Sĩ Từ Bỏ Cội Nguồn: Albright đã từ chối gốc gác Do Thái của mình, cho đến khi “đột nhiên phát hiện” gốc tích tổ tiên của mình qua báo chí khi bà đã ở ngôi cao quyền lực, dù dân Mỹ từ lâu đã biết rõ gia đình bà bỏ chạy từ Tiệp Khắc trốn qua Serbia năm 1936 để tránh bị Đức Quốc Xã lùa vào lò hơi ngạt. Diều này đặt ra nghi vấn Albright đã khai man lý lịch ở Hoa Kỳ, thậm chí còn bỏ Do Thái Giáo để theo Cơ Đốc Giáo La Mã và cuối cùng theo Đạo Tin Lành Mỹ cho phù hợp, chỉ còn thiếu Đạo Hồi, Đạo Phật, và Chinh Thống Giáo là Albright chưa từng theo làm tín đồ. Thậm chí khi nhận được thư của Thị Trưởng thị trấn Letohrad ở Cộng Hòa Séc (trước thuộc Tiệp Khắc) cung cấp thông tin về tổ tiên dòng họ của Albright cũng như chứng thực danh sách đầy đủ bà con của Albright hiện đang sống ở Letohrad, cũng như danh sách ông bà cùng thân quyến nào của Albright đã bị sát hại trong các trại tập trung Đức Quốc Xã, Madelein Albright đã làm ngơ. Sau đó làm thân quyến ngỡ ngàng khi họ cố liên lạc với bà và đã bị vị Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ này ném cho hai chữ “like dirt” (dơ bẩn, hoặc theo tiếng bình dân của Nam Bộ Việt Nam là “như cứt”). Thậm chi trong hai chuyến công vụ đến Cộng Hòa Séc năm 1994 và 1995, Albright không hề liên lạc với họ hàng và cũng không trả lời bức thư của người anh họ cố gắng tiếp cận đội cận vệ của bà để nhờ trao lại cho bà.
(c) Tham Tàn: Một vài dẫn chứng tiêu biểu về sự tham lam và tàn bạo của Albright như sau:
Thảm Kịch Kosovo
Khi Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ Colin Powell đắn đo trước sự hiếu chiến của Albright, bà đã quát thẳng vào mặt của Powell rằng: “Vậy ông lúc nào cũng khoe mình có quân đội siêu việt để làm cái quái gì hử nếu không sử dụng nó?” (What’s the point of having this superb military you’re always talking about if we can’t use it?).
Gần đây khi tham dự một buổi diễn thuyết tranh cử tổng thống Mỹ 2016 của Hillary Clinton, Madelein Albright đã tuyên bố rằng những phụ nữ Mỹ nào không chịu bỏ phiếu bầu cho Hillary sẽ có một nơi đặc biệt dành cho họ ở địa ngục. Tuyên bố ấy đã dấy lên lời nhạo báng rằng có một nơi chốn đặc biệt dành cho Madelein Albright ở địa ngục do đã chỉ đạo NATO cùng Mỹ dội bom dữ dội Serbia năm 1999 san thành bình địa hơn 300 trường học, thư viện, trên 20 bịnh viện, cơ sở viễn thông, cùng các tượng đài văn hóa, khiến chiến dịch không kích vào các vị trí dân sự đó được mệnh danh là Chiến Tranh Của Madelein, cuộc chiến khiến cơ sở hạ tầng của đất nước ấy bị tàn phá hoàn toàn cho đến nay vẫn không thể nào gượng dậy nổi.
Trong sụ việc nói trên, Albright đã tác động đến Bill Clinton cho ném bom trong 78 ngày đêm với 38.400 trận xuất kích để tàn phá Nam Tư với lý do Slobodan Milošević đã thanh trừng sắc tộc giết người Albania ở Kosovo, trong khi NATO chiến đấu bên cạnh KLA tức Quân Đội Giải Phóng Kosovo, tổ chức mà Mỹ liệt vào danh sách khủng bố. Khi người Serbia vẫn không chịu ký hiệp ước hòa bình, Albright ra lệnh bộ binh tấn công chiếm đóng Nam Tư. Cái cớ gọi là tội ác thanh trừng sắc tộc của Milošević sát hại hàng trăm ngàn người Albania hóa ra là 5.000 sinh mạng mà đa số là do bom NATO sát hại và số còn lại là người Serbia do chính người Albania là thủ phạm. (NATO chỉ chính thức công bố họ lấy làm tiếc một cách sâu sắc rằng đã lỡ thả bom trúng một xe bus khiến 17 phụ nữ và trẻ em thiệt mạng, cũng như lấy làm tiếc làm rơi một trái bom bi vào một bịnh viện làm chết 15 bịnh nhân, và làm ba quan chức ngoại giao Đại Sứ Quán Trung Quốc ở Belgrade thiệt mạng, nghĩa là chỉ lỡ gây ra cái chết của tổng cộng võn vẹn 35 sinh mạng mà thôi).
Lý do Albright tấn công vào một quốc gia có chủ quyền vẫn là điều quen thuộc: tạo điều kiện (a) cho các quan chức Mỹ hưởng lợi từ các hợp đồng “tái thiết” xứ sở bị Mỹ tàn phá, và (b) để tạo dựng một đất nước mới hoàn toàn thân Mỹ. Trong trường hợp tấn công Serbia là để hình thành quốc gia mới mang tên Kosovo. Và công ty Albright Capital Management của Albright đã chiếm được tài sản lớn nhất của Kosovo là công ty viễn thông PTK, với giá rẻ mạt qua một cuộc đấu thầu “công bằng, minh bạch” chỉ có hai đơn vị dự thầu là Công ty Albright Capital Management và Tập đoàn Albright Stonebridge Group, và điều khôi hài ở chỗ cả hai đều của Madelein Albright.
Và năm 2013 Albright thừa nhận việc ném bom Nam Tư là bất hợp pháp, nhưng vẫn chống chế rằng “những gì chúng ta đã làm tại đó không hợp pháp nhưng hợp lệ” (“what we did there was not legal, but was fair”). Hillary Clinton từng thúc giục chồng mình là Bill Clinton hãy nghe lời Albright tiêu diệt Nam Tư, nhưng khi vận động tranh cử tổng thống 2016 lại phát biểu rằng bà đã phạm phải một lỗi lầm đơn giản khi bỏ phiếu đồng thuận cho sự giết chóc ấy.
Có nhà báo Mỹ cho rằng nếu quả thực có một nơi chốn đặc biệt ở Địa Ngục thì nơi đó sẽ dành riêng cho những tội phạm chiến tranh khét tiếng như Joseph Goebbels, Rafael Trujillo, Adolf Eichmann, Joseph Mengele, Klaus Barbie, Omar al-Bashir, Augusto Pinochet, Idi Amin, Pol Pot, Madelein Albright và Hillary Clinton.
Thảm Kịch Rwanda
Albright đã ngăn cản Liên Hợp Quốc khiến cuộc thanh trừng sắc tộc đẫm máu ở Rwanda giữa người Tutsis và người Hutus năm 1994 trở nên tàn khốc. Kể cả Pháp, Bỉ, và Tòa Thánh Vatican biết về cuộc diệt chủng ấy nhưng vẫn cùng Mỹ ra sức không cho các đoàn gìn giữ hòa bình được vào cứu mạng người dân khiến gần một triệu người bị sát hại. Thậm chí Albright còn tuyên bố đó là chuyện xung đột bình thường, không phải là diệt chủng; để rồi sau đó các báo cáo của Liên Hợp Quốc khẳng định đó đã là một cuộc diệt chủng tàn khốc.
Khuynh Đảo Liên Hợp Quốc
Khi Tổng Thư Ký Liên Hợp Quốc Boutros Boutros-Ghali cho soạn báo cáo năm 1996 về việc Israel cố tình ném bom vào trại tỵ nạn Quana ở Lebanon giết chết hơn trăm ngàn người, Albright yêu cầu Boutros Boutros-Ghali không được công bố báo cáo đó và đe dọa sẽ dùng quyền phủ quyết để ngăn không cho ông có thêm nhiệm kỳ sau. Boutros Boutros-Ghali đã cho phát hành bản báo cáo đó, và Mỹ đã thực hiện lời đe dọa của Albright.
Sự tàn ác vô đạo bất nhân đam mê quyền lực và phủ nhận cội nguồn của người phụ nữ trí thức làm chính trị chuyên nghiệp lại xuất phát từ sự tàn ác vô đạo bất nhân đam mê quyền lực phủ nhận cội nguồn của toàn xã hội hình thành từ những nhóm cư dân nhiều nguồn cội, lại giúp minh chứng một chân lý: Hoa Kỳ trên nền móng của tàn ác, bất nhân, đam mê quyền lực, phủ nhận hoặc từ bỏ cội nguồn, sẽ không bao giờ là cường quốc trường tồn, sẽ luôn có vấn đề trong nối kết, luôn dễ gây thương tổn và bị tổn thương, luôn tự tạo ra lắm kẻ thù tàn độc cho chính mình, luôn tạo ra trong nước và  ngoài nước những bản sao tàn ác vô đạo bất nhân đam mê quyền lực phủ nhận cội nguồn và sẽ bị vùi dập từ những bản sao ấy.

1) Hillary Clinton, Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ
cruel-12cruel-13
Hillary Diane Rodham Clinton – gọi tắt là Hillary Clinton – là Bộ Trưởng Ngoại Giao thứ 67 và là Nữ Bộ Trưởng Ngoại Giao thứ nhì của Hoa Kỳ (nắm quyền từ 2009 đến 2013) dưới thời của Tỏng thống Barack Obama. Bà sinh ngày 26-10-1947; làm vợ của Bill Clinton, người cùng học chung với bà tại Đại Học Luật Yale, năm 1975; và từng trải qua các thời gian làm Thượng Nghị Sĩ Bang New York, ứng cử viên Tổng Thống Hoa Kỳ 2008 nhưng Đảng Dân Chủ lựa chọn Barack Obama làm ứng cử viên chính thức, v.v., trước khi trở thành ứng cử viên chính thức của Đảng Dân Chủ và là nữ ứng cử viên đầu tiên được một chính đảng giới thiệu ra tranh cử Tổng Thống Hoa Kỳ 2016.
Hillary Clinton được tác giả bài viết này – cũng là người đầu tiên trên thế giới – xếp vào hạng phụ nữ tàn bạo nhất nhân loại, vì nếu như 9 phụ nữ kinh khủng đã kể ở trên bạo tàn với ba đặc điểm của (a) sự bùng phát tự thân do xuất thân thấp hèn hoặc do báo oán hoặc do tham vọng cá nhân hoặc do thác loạn thần kinh, (b) việc không thuộc hàng ngũ “chính trị gia chuyên nghiệp” – trừ Madelein Albright, và (c) sự tàn bạo trực tiếp nội tình không vượt ngoài biên giới quốc gia – tất nhiên cũng trừ Madelein Albright –
thì Hillary Clinton trở nên tồi tệ nguy hiểm vượt bậc với năm đặc điểm khác gồm:
(a) sự tàn ác “hòa âm điền dã” và “hòa hợp tương đồng” cũng như “đồng bệnh tương lân” với chồng là Bill Clinton,
(b) sự am tường luật pháp chuyên nghiệp cao cấp y như chồng nên trở thành chuyên gia bất trị trong lách luật và đạp chà luật pháp quốc gia và quốc tế,
(c) sự sử dụng quyền lực của chồng để cùng chồng khuynh đảo về chính trị để tư lợi cũng như dùng quyền lực của bản thân để hỗ trợ chồng tiếp tục sự khuynh đảo đó,
(d) sự xuất thân trên nền tảng “kinh nghiệm chính trị”, và
(e) sự gián tiếp tàn hại quốc gia dân tộc Mỹ bằng cách gieo rắc sự tàn sát và khủng bố trên phạm vi quốc tế.
Hillary Clinton chỉ giống 9 phụ nữ kể trên ở sự hung bạo và thác loạn thần kinh.
Khi nói Hillary Clinton có cả sức mạnh “truyền thống” của một gia đình tội phạm tàn độc, người ta trước tiên nói về những điều tồi tệ của chồng bà là Bill Clinton như
(a) Tham Nhũng
(b) Rữa Tiền và Buôn Lậu Ma Túy. Qua lời khai của người bạn thân tên Larry Nichols mà Bill Clinton thuê quản lý công ty ADFA để rửa tiền từ buôn lậu ma túy mà khoản thu mỗi tuần lên tới 10 triệu USD qua Phi Trường Mena ở Bang Arkansas từ đó việc chuyển ngân được rót đến một ngân hàng ở Florida, một ngân hàng ở Georgia, và Citycorp ở NewYork, rồi đưa ra nước ngoài; trong khi đó một bạn thân thiết khác của Bill Clinton là Dan Lasater cùng em trai của Bill Clinton là Roger Clinton cùng xộ khám vì những tội liên quan đến ma túy. ). Trong khi đó,Cảnh Sát Trưởng Arkansas  Doc Delaughter khi cáo buộc họ buôn lậu ma túy cũng như tấn công tình dục các thiếu nữ đã bị các nhân viên công lực nhận tiền của Bill Clinton đe dọa. Bill Clinton khi lên làm Tỏng Thống đã đền ơn Webb Hubbell là người đã cứu mình khỏi các liên quan đến ruwar tiền và buon lậu ma túy bằng chức vụ Bộ Trưởng Tư Pháp; tuy nhiên, sau đó Hubbell đã phải quay về Arkansas chịu tội vì đã lừa gạt khách hàng của Công Ty Luật Rose của Hillary Clinton số tiền 500.000 USD.
(c) Giết Người Diệt Khẩu: Những cái chết không bao giờ rõ nguyên nhân đã xảy ra như với hai thiếu niên đêm khuya tình cờ chứng kiến hoạt động gì đó ở Phi Trường Mena nên bị đập nát đầu và cái chết xảy ra với tất cả sáu nhân chứng đã khai báo với cảnh sát về vụ sát hại hai thiếu niên đó, hoặc với những quan chức dám tiến hành điều tra về các “tội” của Bill Clinton như Danny Casoloro, Paul Wilcher, Charles Black, Ed Willke, John Wilson, Kathy Furguson, Jon Parnel Walker, C. Victor Raider II, Mr. Friday,  Ronald Rogers, Luther Parks, Vincent Foster, v.v, người thì tự sát bằng súng với tay phải nắm chặc khẩu súng lục trong khi thuận tay trái, người tự nhiên rơi từ lầu cao sau khi pha xong tách cà phê nóng hổi dù ai cũng biết người ấy rất ghét mở cửa bước ra ngoài ban-công ngắm cảnh, người tự làm rơi máy bay riêng vào ban ngày khi trời tốt và không có báo nguy hỏng hóc, người tự treo cổ, v.v., ngay sau khi họ phát biểu về việc đã có đầy đủ bằng chứng buộc tội Bill Clinton để rồi dường như tất cả các phát biểu ấy là vu khống vì sau khi họ chết chẳng ai tìm thấy các tập tài liệu bằng chứng ấy, hoặc thậm chí có người chỉ vì dám đến nhắc Bill Clinton trả tiền đã vay lâu rồi không chịu hoàn lại. Bill Clinton thoát tất cả các tội danh vì chính Bill Clinton đã đề ra luật áp dụng tại Bang Arkansas cho đến ngày nay, theo đó mọi giám định pháp y sẽ không được phép thực hiện đối với những trường hợp tự tử.
(d) Xâm Hại Nền Dân Chủ Hoa Kỳ: Sau khi Tổng Thống Richard Nixon từ chức, Hội Kín Illuminati khống chế nền chính trị Hoa Kỳ qua sự giúp sức của Henry Kissinger và  Nelson Rockefeller. Từ đó Hoa Kỳ không bao giờ tồn tại bất kỳ cuộc bầu cử dân chủ nào vì tất cả các vị Tổng Thống Mỹ đều do Illuminati lựa chọn từ trước, và các ứng viên không thuộc Illuminati sẽ bị làm cho ô danh bằng các thủ đoạn bôi nhọ tổng lực qua giới truyền thông như nhạo báng, vu cáo, khiến họ bị mất phiếu từ đầu. Bill Clinton là thành viên Hội Kín này để được đưa lên làm Thống Đốc Arkansas như bước chuẩn bị cho chiếc ghế Tổng Thống Hoa Kỳ. Hillary Clinton đương nhiên cũng gia nhập Illuminati, thậm chí “có giá” cao hơn Bill Clinton trong hệ thống chuẩn bị nhân sự của Illuminati cho chức danh “tổng thống Hoa Kỳ”. Cả hai đều là bạn thân của Charles “Chip” Whitmore, người tôn thờ Quỷ Satan của Illuminati, và người này luôn bí mật có mặt trong đoàn người tháp tùng Bill Clinton trong những chuyến vi hành.
(e) Dâm Tà: Ngoài những vụ quấy rối tình dục khét tiếng của Bill Clinton mà thiên hạ không mấy ai không biết như đối với Eileen Wellstone, Juanita Broaddrick, Carolyn Moffet, Liz Ward, Becky Brown, Helen Dowdy, Cathy Ferguson, Christy Zercher, v.v. (không tính Monica Lewinsky vì Monica đáp ứng sự gạ tình của Bill Clinton), trong số đó những sự việc nổi cộm có thể kể đến là vụ tấn công tình dục nhân viên tình nguyện của Tòa Bạch Ốc Kathleen Willey, vụ vừa cưỡng hiếp vừa đấm rách miệng nữ quản lý Juanita Broaddrick ở Bang Arkansas năm 1978 để cô này không thể kêu la cầu cứu, v.v., nhưng chỉ có vụ hãm hiếp nữ công chức Bang Arkansas là Paula Jones mới làm Bill Clinton “chịu thua”, chấp nhận bồi thường 850.000 USD để được bãi nại. Ngoài ra, theo nhật ký hành trình của phi công, Bill Clinton có 26 lần đi trên máy bay Boeing 727 mang tên The Lolita Express của Jeffrey Epstein vốn là chuyên cơ trụy lạc mà y dành cho khách VIP của y được thỏa mản tình dục tập thể với các bé gái tuổi teen trên không trung, mà Bill Clinton đã ít nhất có 5 trong số 26 lần ấy phá luật không cho phép cận vệ được tháp tùng bảo vệ mình. Epstein sau này đã bị bắt ngay tại dinh thự của y và bị kết án 13 tháng tù giam vì tội tuyển mộ gái vị thành niên để bắt hành nghề mại dâm.
Nhà báo Deroy Murdock cho rằng các gia đình tội phạm ở New York như The Bonannos, The Colombos, The Gambinos, The Genoveses, và The Luchheses, đã có thêm sự có mặt của The Clintons để trở thành Lục Đại Bố Già. Chưa kể cái gia đình tội phạm Clinton còn có cả người không mang họ Clinton, như trường hợp bố chồng của Chelsea Clinton (con gái Bill Clinton) là Ed Mezvinsky cũng thụ án 5 năm tù giam tại nhà tù liên bang vì đã điều hành một đường dây đa cấp lừa bịp 10 triệu USD.
Như vậy, từ sự dữ dội của Bill Clinton, Mỹ cung cấp cho nhân loại người phụ nữ Hillary Clinton với một vài sự tàn độc tiêu biểu như sau:
(a) Bạo Hành Gia Đình: Hillary thường xuyên đánh đập bạo hành Bill Clinton, theo lời kể của Thư Ký Báo Chí Tòa Bạch Ốc là Cô Dee Myers khi nói về lý do vì sao Tổng Thống Bill Clinton hay bị trầy trụa trên mặt, và về chuyện Hillary hay đánh, đấm, đá, cào cấu, ném vật nặng vào mặt chồng trong Dinh Tổng Thống.
(b) Trấn Áp Công Dân: Hillary sử dụng các thám tử tư “mạnh tay” và đã thành công gần như tuyệt đối trong trừng trị và đe dọa những ai dám cáo buộc Bill Clinton xâm hại tình dục, và vài thám tử tư ấy như Jack Palladino, Ivan Duda, và Anthony Pellicano, đã phải ngồi tù vì đã lỡ “mạnh tay” thái quá.
(c) Xâm Hại Tình Dục: Hillary bị cáo buộc đã hiếp dâm một số phụ nữ, trong đó có cả  nạn nhân của Bill Clinton. Không phải không có lý khi có dấy lên sự đồn đãi rằng Hillary là người đồng tính nữ.
(d) Buôn Bán Vũ Khí: Hillary chấp thuận bán hàng tỷ USD vũ khí hiện đại cho Algeria, Oman, Qatar, Saudi Arabia, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất UAE, và Kuwait, trong khi Bộ Ngoại Giao của bà thì ra rả công kích các nước này độc tài và xâm hại nhân quyền.
(e) Tàn Phá Libya: Hillary đã bật đèn xanh cho NATO tấn công Libya năm 2011 nhằm giúp các thế lực cực đoan lên nắm quyền, khiến Libya ngày nay trở thành tan hoang, cứ địa của các tổ chức khủng bố trong đó có IS. Sau này, chính Tổng Thống Barack Obama khi trả lời phỏng vấn của Fox News đã ngậm ngùi nói rằng trong 7 năm làm tổng tư lệnh quân đội Hoa Kỳ, lỗi lầm lớn nhất của ông trong tất cả nhiệm kỳ tổng thống của ông là đã nghe lời Hillary để lật đỗ Muammar Gaddafi; tuy nhiên, ông thẳng thắn nhận hết trách nhiệm về mình cho sự dại dột đó. Ngược lại, Hillary khi trả lời phỏng vấn của Kênh Truyền Hình CBS đã cười to hớn hở về việc sát hại Gaddafi qua phát biểu gây sóng công kích sự tàn bạo của bà: “Chúng tôi đã đến, chúng tôi đã thấy, thằng chả chết queo rồi!”
(f) Bần Cùng Hóa Và Bất Ổn Hóa Haiti:
(g) Làm Sụp Đổ Honduras bằng cách ủng hộ cuộc đảo chính đẫm máu khiến xảy ra cuộc di dân ồ ạt chạy sang Hoa Kỳ mà sau đó Hillary cho trục xuất hết về Honduras với lý do kỳ quặc rằng người di tản chỉ muốn gởi đi một thông điệp chống chính phủ Honduras chứ không phải muốn lánh nạn tại Mỹ. Hiện nay Honduras là xứ sở có tỷ lệ diệt chủng cao nhất thế giới.
(h) Làm Iraq Sụp Đổ Và Giúp IS Lớn Mạnh: Cuối năm 2011, Hillary đòi Tổng Thống Syria Bashar al-Assad phải từ chức, giúp gây ra sự vùng lên của IS dẫn đến cuộc khủng hoảng năm 2015 khi hàng triệu người tràn vào Châu Âu tỵ nạn chiến tranh. Trước khi rời khỏi chức vụ Bộ Trưởng Ngoại Giao, Hillary đòi vũ trang cho các kẻ thù của al-Assad để lật đỗ al-Assad. Nhưng khi IS tạo được thế vững chắc ở Syria, các phe nhóm “ôn hòa” đã trao cho IS tất cả các vũ khí hạng nặng tối tân nhận được từ Mỹ cùng với nguồn lực tài chính từ các liên minh của Mỹ, khiến giúp IS bành trướng cực kỳ nhanh chóng lan sang Libya, Ai Cập, và nhiều quốc gia khác trong khu vực.
(i) Giúp Gây Ra Cuộc Tắm Máu Ở Yemen: Từ nguồn vũ khí tối tân của Mỹ trị giá 46 tỷ USD được Hillary duyệt bán, Saudi Arabia tiến hành xâm lược Yemen từ năm 2015, gây ra thương vong lớn cho thường dân Yemen. Ngay cả Anh và nhiều nước đồng minh khác của Mỹ cũng tranh nhau bán vũ khí và hỗ trợ hậu cần tích cực cho Saudi Arabia. Gần đây, Tổng Thư Ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã phải đưa liên minh do Saudi Arabia vào danh sách đen những nước xâm hại nhân quyền của trẻ em, và đích thân gọi liên minh đó đã sát hại và gây tàn phế cho trẻ em Yemen.
(j) Sát Hại Thuộc Cấp: Hillary đã lờ đi các tin tức tình báo nhận được về âm mưu tấn công Đại Sứ Quán Hoa Kỳ ở Benghazi, Libya, năm 2012, khiến Đại Sứ J. Christopher Stevens cùng ba quan chức sứ quán trong đó có trưởng phòng quản trị thông tin Sean Smith thiệt mạng. Thậm chí khi bị tra vấn căng thẳng về nguyên nhân dẫn đến cái chết của đại sú và ba tùy viên, Hillary đã ngang ngược trả lời khét tiếng và “gây bão công kích” rằng nào có gì khác biệt (What difference does it make?), với ngụ ý chết 4 người hay 1 người thì cũng là chết, có gì nghiêm trọng đâu mà tra với hỏi.
(k) Đặt An Nguy Quốc Gia Vào Vòng Nguy Hiểm, Cản Trở Điều Tra, Và Hủy Chứng Cứ: Kể từ vụ đặt máy nghe trộm ở tòa nhà Watergate dẫn đến sự từ chức của Tổng Thống Richard Nixon, các vụ việc nổi cộm xảy ra tại Mỹ đều được gọi là “Gate”. Email Gate là vụ Hillary đã đem tài sản quốc gia (tức thông tin tuyệt mật) vào hệ thống email cá nhân lắp đặt riêng ở nhà để xử lý công việc quốc gia mà không phải vào Bộ Ngoại Giao, khiến tin tặc dễ dàng đột nhập lấy cắp các tài liệu tuyệt mật ấy. Ngược lại, khi vào Bộ Ngoại Giao, Hillary lại sử dụng hệ thống email chính thức của chính phủ để giao dịch việc riêng hoặc giao dịch kinh doanh cá nhân. Khi sự việc bị bại lộ, Hillary đã xóa khoảng 30.000 thư điện tử với lý do chúng toàn là cá nhân và riêng tư, dù Quốc Hội yêu cầu phải được xem tất cả.
(l) Thất Bại Trong Vai Trò Lãnh Đạo Bộ Ngoại Giao: Sau khi Hillary rời chức vụ Bộ Trưởng, phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao không thể nêu lên được bất kỳ một thành tích  cụ thể nào của Hillary; đã vậy số liệu lại cho thấy bà đã phí phạm 80 triệu USD xây một Tổng Lãnh Sự Quán ở Afghanistan, làm thiệt hại 6 tỷ USD vì không thực hiện được các hợp đồng đã ký; không chịu liệt Boko Haram ở Nigeria vào danh sách khủng bố khiến tổ chức này đường đường chính chính bắt cóc một lúc 300 nữ sinh; cấm không cho điều tra cáo buộc Bộ Ngoại Giao Mỹ của bà có dính líu đến việc sử dụng gái mại dâm phục vụ công tác riêng, việc các nhà thầu của Bộ Ngoại Giao sử dụng ma túy, và việc Đại Sứ Mỹ ở Bỉ yêu cầu cung cấp mại dâm thiếu niên nam.
(m) Dối Trá Để Đánh Bóng Bản Thân: Hillary đã tuyên bố bị các tay súng mật phục bắn tỉa khi đến Tuzla ở Bosnia năm 1996. Tuy nhiên, sau này đài CBS tìm được và phát sóng phim quay lại cảnh Hillary nhàn hạ dạo chơi khắp chốn, thậm chí vui vẻ chuyện trò với một bé gái, đúng vào giờ phút mà bà đã bảo rằng bị bắn.
(n) Gian Trá Cơ Hội Chủ Nghĩa: Hillary đã có tư cách thấp kém khi đối với hiệp định NAFTA lúc thì khen đó là sự thành công của Hoa Kỳ, nhưng khi công luận chê bai thì bảo bản thân đã chống NAFTA ngay từ đầu; lúc trả lời phỏng vấn đã khoe được ông nội dạy sử dụng súng từ nhỏ, và giữa vòng vây của những người chống sở hữu vũ khí lại tuyên bố bản thân sinh ra và lớn lên trong một gia đình không bao giờ có súng ống; lúc tuyên bố chống hôn nhân đồng tính nam, để rồi sau đó bảo ủng hộ hôn nhân ấy; và gần đây nhất trong cuộc bầu cử tổng thống 2016 đã tuyên bố ủng hộ hiệp định TPP do Obama ký với 11 nước (trong đó có Việt Nam) nhưng khi thấy Donald Trump được ủng hộ vì chống TPP đã tuyên bố bản thân cũng luôn chống TPP.
(o) Vô Đạo Đức Và Bất Lương: Khi Bill Clinton được yêu cầu phục vụ giải quyết xét hỏi sự sai phạm của Tổng Thống Richard Nixon trong vụ Watergate năm 1974, ông đã tiến cử bạn gái là luật sư Hillary Rodham (tức Hillary Clinton khi trở thành vợ Bill Clinton) đảm trách thay mình nhằm tạo điều kiện cho bạn gái có cơ hội thăng tiến. Tuy nhiên, Hillary đã bị Luật Sư Trưởng Ủy Ban Điều Tra Jerry Zeifman sa thải với lý do chính thức rằng “Hillary là một luật sư vô đạo đức, bất lương, có mưu đồ vi phạm Hiến Pháp, vi phạm quy định của Hạ Viện, vi phạm quy định của ủy ban điều tra, và quy định bảo mật” (“She was an unethical, dishonest lawyer. She conspired to violate the Constitution, the rules of the House, the rules of the committee and the rules of confidentiality”). Thậm chi Zeifman còn từ chối không cấp chứng thư xác nhận công tác cho Hillary theo thông lệ đối với nhân sự thuộc cấp đã chấm dứt nhiệm vụ. Hillary là một trong ba trường hợp duy nhất mà Zeifman không cấp thư xác nhận trong suốt cuộc đời sự nghiệp của ông.
(p) Bao Điều Tệ Hại: Ngoài ra, còn biết bao điều tệ hại khác của Hillary mà bảng chữ cái không đủ để liệt kê hết ra đây, có thể được kiểm chứng qua các đường links trong phần Tham Khảo bên dưới, hoặc truy xuất từ mạng internet các vụ việc mang tên  Whitewater Scandal, Cattle Gate, File Gate, China Gate, Quỹ Clinton, Haiti, Hội Tà Thuật Nữ Phù Thủy (Witches’ Covens), Travel Gate, Pardon Gate, It Takes a Village (quyển sách năm 1996 của Hillary đề xuất mộ cách bịnh hoạn rằng chính phủ Mỹ nên thay mặt các bậc cha mẹ trong nuôi dưỡng trẻ em, nói theo kiểu của Alders Huxley về những lồng ấp trứng để chính phủ kiểm soát chặt chẽ sự sinh sản), SRA (Satanic Ritual Abuse), và The Clinton Body Count (liệt kê dánh sách dài những người chống lại gia đình Clinton để rồi chết do tự tử, do tự bay khỏi lầu cao tầng, do tự gây ra tai nạn xe, do tự cho máy bay nổ, do tự bắn từ phía sau gáy, vì tình cờ phát hiện tấm ngân phiếu mà Clinton sơ xuất đánh rơi, vì lỡ có bầu với Bill Clinton, vì lỡ làm bác sĩ riêng nên biết được bí mật bệnh sử của thân chủ, hay vì bổng dưng chết bầm dập trần truồng bên trong phòng làm việc đã bị khóa trái cửa từ bên trong của Bộ Thương Mại như trường hợp của Cô Barbara Wise, v.v., mà tất cả đều được dán nhãn “tự tử”).
Sự tàn ác vô đạo bất nhân đam mê quyền lực bất chấp luật pháp của người phụ nữ thượng lưu làm chính trị chuyên nghiệp lại xuất phát từ sự tàn ác vô đạo bất nhân đam mê quyền lực bất chấp luật pháp của người phối ngẫu làm chính trị chuyên nghiệp cùng sự tàn ác vô đạo bất nhân đam mê quyền lực bất chấp luật pháp của dân tộc tính lại giúp minh chứng một chân lý: Hoa Kỳ trên nền móng của tàn ác, bất nhân, đam mê quyền lực, bất chấp luật pháp, sẽ không bao giờ là cường quốc trường tồn, sẽ dễ gây thương tổn và bị tổn thương, luôn tự tạo ra lắm kẻ thù tàn cho chính mình, luôn tạo ra trong nước và từ ngoài nước những bản sao tàn ác vô đạo bất nhân đam mê quyền lực bất chấp luật pháp và sẽ bị vùi dập từ những bản sao ấy.

Kết Luận
Trong số danh sách 10 nữ lãnh đạo tàn bạo nhất nhân loại kể trên, có thể thấy
cruel-15
a) Xuất Thân Thượng Lưu: 9 (trừ Võ Tắc Thiên)
b) “Chính Khách Chuyên Nghiệp”: 3 (Hillary Clinton, Madelein Albright, Biljana Plavšić)
c) Trí Thức: 3 (Hillary Clinton, Madelein Albright, Biljana Plavšić)
d) Giáo Sư Đại Học: 2 (Madelein Albright, Biljana Plavšić)
e) Nữ Hoàng: 4 (Ranavalona I, Mary I, Isabella I, Võ Tắc Thiên)
f) Hoàng Hậu: 1 (Agrippina)
g) Tổng Thống: 1 (Biljana Plavšić)
h) Chính Đáng: 1 (Jeanne de Clisson)
i) Thiên Chúa Giáo Cuồng Tín: 2 (Mary, Isabella)
j) Diệt Chủng Vì Sắc Tộc: 1 (Biljana Plavšić)
k) Diệt Chủng Không Lý Do: 1 (Ranavalona I)
l) Cường Quốc: 2 Hoa Kỳ, 1 Anh, 1 Pháp, 1 La Mã, 1 Tây Ban Nha, 1 Trung Hoa
m) Tiểu Quốc: 1 Madagascar, 1 Hungary, 1 Srpska
Có thể tạm suy ra rằng:
1- Nguy cơ tàn bạo nguy hiểm trên bình diện quốc tế càng cao nếu người phụ nữ lãnh đạo thuộc cùng lúc các giới “chính khách chuyên nghiệp”, trí thức, và xuất thân thượng lưu (thí dụ: Hillary Clinton, Madelein Albright, và Biljana Plavšić).
2- Nguy cơ tàn bạo nguy hiểm trên bình diện quốc tế càng cao khủng khiếp nếu người phụ nữ lãnh đạo ở mục 1 nêu trên thuộc một siêu cường quốc (thí dụ: Hillary Clinton và Madelein Albright).
Từ các chuẩn trên, người ta có thể dự đoán trước tường tận về một nữ lãnh đạo tương lai, chẳng hạn xét đến những nữ ứng cử viên tổng thống của một siêu cường nào đó.
Nhà Sử Học Hoàng Hữu Phước, Thạc-sĩ Kinh-doanh Quốc-tế
A) Nguồn tham khảo quốc tế:
44 Reasons Not To Elect Hillary Clinton. http://freedom-articles.toolsforfreedom.com/44-reasons-to-not-elect-hillary/
Bob Djudjevic. Madelein Albright. http://www.truthinmedia.org/Columns/DaBull.html
David Graham. 2016. From Whitewater to Benghazi: A Clinton-Scandal Primer. http://www.theatlantic.com/politics/archive/2016/09/tracking-the-clinton-controversies-from-whitewater-to-benghazi/396182/
Ejar Khan. 10 Most Evil Women in History. http://www.wonderslist.com/10-most-evil-women-in-the-history/
Bill Clinton’s Criminal Background. http://www.theforbiddenknowledge.com/hardtruth/billclintonscriminalbackground.htm
Elizabeth Nix. 2016. 8 Things You Might Not Know about Mary I. http://www.history.com/news/8-things-you-might-not-know-about-mary-i
Isabella of Castile. http://www.badassoftheweek.com/index.cgi?id=312731522029
Jeanne de Clisson Biography. http://www.annebonnypirate.com/famous-female-pirates/jeanne-de-clisson/
Madelein Albright’s Personal War Against Serbia. https://desertpeace.wordpress.com/2012/11/03/madeleine-albrights-personal-war-against-serbia/
Nathan Wellman. 2016. There’s a “Special Place in Hell” for Madelein Albright. http://usuncut.com/politics/special-place-in-hell-madeleine-albright/
Queen Isabella I. http://www.ctspanish.com/legends/isabella1.htm
Roger Stone. 2016. Hillary is used to beating, kicking and abusing her own husband. https://www.rt.com/shows/sophieco/332460-hillary-husband-nixon-adviser/
U.S. policy on Iraq draws fire in Ohio. http://edition.cnn.com/WORLD/9802/18/town.meeting.folo/
The Most Terrifying Female Rulers in History. http://www.funzine.hu/2014-10-the-most-terrifying-female-rulers-in-history/
The Rwanda Genocide: How Does Madeleine Albright Live with Herself? http://www.democracynow.org/2000/7/11/the_rwanda_genocide_how_does_madeleine
Voting for Hillary? You May Want to Recall the Clinton Body Count http://freedom-articles.toolsforfreedom.com/voting-for-hillary-clinton-body-count/
Why not Albright? https://www.rt.com/usa/337373-why-not-albright-hague/
Zach Cartwright. 2016. Hillary Clinton’s war crimes are unforgivable. http://usuncut.com/politics/hillary-clinton-foreign-policy-record/
What place awaits Madeleine Albright for her crimes? Is it in heaven or in hell? http://mirrorspectrum.com/behind-the-mirror/what-place-awaits-madeleine-albright-for-her-crimes-is-it-in-heaven-or-in-hell
B) Nguồn tham khảo cá nhân:
Hillary Clinton Là Con Đĩ Babylon?
Thế Giới Thời Kỳ Hậu Chó Điên – Hillary Clinton Ư?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét