Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

THIÊN NHIÊN HOANG DÃ 9

(ĐC sưu tầm trên NET)



Những lần động vật gieo rắc thảm họa trên màn ảnh


Cá mập, lợn rừng, trăn, chó, khỉ, chim chóc... từng trở thành những nhân vật khiến loài người phải khiếp đảm trong các bộ phim nổi tiếng.
Nhung lan dong vat gieo rac tham hoa tren man anh hinh anh 1
The Birds (1963): Dưới bàn tay của đạo diễn Alfred Hitchcock, những sinh vật tưởng chừng vô hại như loài chim cũng biến thành nỗi ám ảnh cho con người. The Birds mang lại cảm giác rùng rợn khi từng bầy chim cứ thế liên tục tấn công các nhân vật trong phim. Kèm theo đó là hiệu ứng kỹ xảo tân tiến tại thời điểm thập niên 1960 khiến đây trở thành một trong những bộ phim đáng nhớ nhất sự nghiệp Hitchcock.
Nhung lan dong vat gieo rac tham hoa tren man anh hinh anh 2
Jaws (1975): Tác phẩm kinh dị của đạo diễn Steven Spielberg không chỉ gây ảnh hưởng lớn tới nền văn hóa giải trí nước Mỹ, mà còn đánh mạnh vào bản năng sợ hãi bị ăn thịt bởi những loài động vật to lớn hơn của con người. Jaws chứa đựng nhiều cuộc tấn công đẫm máu từ đám cá mập trắng, khiến không ít người không dám đặt chân xuống biển suốt một thời gian dài.

‘Hàm cá mập’ và sự ra đời của mùa phim bom tấn hè


Nhung lan dong vat gieo rac tham hoa tren man anh hinh anh 3
Day of the Animals (1977): Lấy cảm hứng từ chính The Birds Jaws, đạo diễn William Girdler tạo ra một cuộc phiêu lưu kỳ lạ cùng dàn diễn viên tên tuổi. Khi tầng ozone bị suy giảm nghiêm trọng, nhiều loài động vật trong một khu rừng rậm như sư tử, hổ, ngựa vằn... trở nên hiếu sát, truy đuổi nhóm nhân vật chính. Theo đó, Day of the Animals muốn kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường từ phía con người.
Nhung lan dong vat gieo rac tham hoa tren man anh hinh anh 4
Cujo (1983): Vốn là một người khó tính, nhà văn Stephen King vẫn phải thừa nhận Cujo rất trung thành với tinh thần nguyên tác của ông. Phim kể về hai mẹ con mắc kẹt trong xe giữa khu đồng không mông quạnh. Không chỉ có thời tiết khắc nghiệt, mối nguy hiểm thực sự dành cho họ là một con chó mắc bệnh dại. Càng về sau, chú chó Cujo càng trở nên điên rồ và khiến khán giả phải rùng mình sợ hãi.
Nhung lan dong vat gieo rac tham hoa tren man anh hinh anh 5
Razorback (1984): Đến từ Australia trong thập niên 1980 là bộ phim xoay quanh một con lợn rừng hung dữ. Nó sát hại một đứa bé, một phóng viên truyền hình người Mỹ và khiến nhiều người phải chịu tội oan. Chỉ khi chồng của nữ phóng viên xấu số điều tra sự việc, mọi người mới biết đến sự tồn tại của con quái vật và quyết tâm đối diện với nó.
Nhung lan dong vat gieo rac tham hoa tren man anh hinh anh 6
Monkey Shines (1988): Vốn nổi tiếng với dòng phim xác sống, đạo diễn George A. Romero còn sở hữu một tác phẩm gây tiếng vang khác xoay quanh một con khỉ tàn ác. Allan là một động viên kém may mắn khi gặp chấn thương liệt bán thân. Anh được người bạn gửi cho cô khỉ Ella để nguôi ngoai nỗi buồn. Trải qua một thời gian thân thiết, Ella sát hại bất cứ kẻ nào thất lễ hay có ý định tán tỉnh ông chủ! Thành công của Monkey Shines chủ yếu đến từ cô khỉ capuchin có tên Boo, nhân vật khiến người xem khiếp đảm với những điều mà nó dám làm.
Nhung lan dong vat gieo rac tham hoa tren man anh hinh anh 7
Anaconda (1997): Một nhóm quay phim tài liệu của NatGeo đặt chân tới vùng rừng rậm Amazon để tìm kiếm bộ lạc Shirashama. Nhưng tay thợ săn Paul Serone người Paraguay đẩy tất cả vào cuộc săn bắt con trăn khổng lồ huyền thoại sinh sống ở vùng sông nước Amazon. Chỉ có điều mọi chuyện lại diễn tiến theo chiều hướng ngược lại, tức loài người trở thành mồi cho con trăn. Anaconda có sự tham gia của Jennifer Lopez, Ice Cube, Jon Voight... Tuy không được giới phê bình đánh giá cao, phim vẫn có doanh thu khá tốt và kéo theo nhiều tập phim ăn theo.
Nhung lan dong vat gieo rac tham hoa tren man anh hinh anh 8
Open Water (2003): Sau Jaws, loài cá mập được các nhà làm phim khai thác triệt để, nhưng không phải bộ phim nào cũng thành công như Open Water. Phim dựa trên chuyện có thật, khi một cặp tình nhân bị bỏ rơi giữa biển chỉ với bộ đồ lặn. Không may thay, họ kẹt lại ở đúng vùng nước nhiễm khuẩn, phải đương đầu với nhiều con cá mập khát máu hơn thường lệ.
Nhung lan dong vat gieo rac tham hoa tren man anh hinh anh 9
Black Water (2007): Dựa trên một câu chuyện có thật, Black Water theo chân nhóm người tới câu cá ở khu vực cấm và vô tình phải đối mặt với loài cá sấu khổng lồ. Điểm nhấn của bộ phim là việc xây dựng nên hình ảnh những con cá sấu săn mồi kiên nhẫn trong lúc vờn mồi, nhưng cũng đầy dữ dội khi trồi lên khỏi mặt nước với bộ hàm sắc nhọn.
Nhung lan dong vat gieo rac tham hoa tren man anh hinh anh 10
Piranha 3D (2010): Loài cá hổ ở vùng Amazon là nỗi kinh hoàng trong tự nhiên. Nhưng trên màn ảnh, chúng còn trở nên đáng sợ hơn gấp nhiều lần. Làm lại từ bộ phim Piranha năm 1978, phiên bản phim 2010 gây tranh cãi bởi nhiều cảnh nóng gây sốc, đồng thời đem đến những hình ảnh đáng sợ khi hàng bầy cá hổ bâu vào ngấu nghiến da thịt của các cô cậu thanh niên xấu số.
T.L. (tổng hợp)
Ảnh: Outnow

8 cá voi sát thủ truy sát nghìn cá heo

Thứ Tư, ngày 20/04/2016 19:00 PM (GMT+7)
Quang cảnh yên bình ở vùng biển ấm Thái Bình Dương nhanh chóng bị phá vỡ khi cả nghìn chú cá heo nhảy lên mặt nước vì bị 8 cá voi sát thủ truy đuổi liên tục.
Đoạn phim được thuyền trưởng tàu Sanctuary Cruises ghi lại ở Monterey, California, Mỹ. Chỉ một tuần sau khi video được đăng tải đã có hơn 100.000 lượt theo dõi. Thuyền trưởng Michael Sack tin rằng 8 con cá voi sát thủ đã ẩn nấp và chờ đợi đánh úp đàn cá heo khổng lồ ước tính cả nghìn con. “Đó là một cuộc rượt đuổi không thể tin nổi”, Michael Sack nói.
8 cá voi sát thủ truy sát nghìn cá heo - 1
Bầy cá heo sợ hãi chạy trốn khi bị cá voi sát thủ truy đuổi.
 “Tôi vô tình có mặt ở đúng chỗ đúng lúc khi sự kiện xảy ra. Rất hiếm khi mọi thứ xảy ra hoàn hảo tới vậy và tôi đã may mắn ghi lại”, Michael chia sẻ. Khi cá heo nhảy lên mặt nước, tốc độ của chúng còn nhanh hơn cả bơi dưới biển vì không bị lực cản.
Tuy nhiên, điều hiếm gặp là khi cả ngàn chú cá heo cùng nhảy lên mặt nước để thoát khỏi sự truy đuổi của bày cá voi sát thủ hung dữ. Đàn cá heo không hề kháng cự dù số lượng áp đảo bầy cá voi. Cách tốt nhất là chạy trốn, càng nhanh càng tốt. Khi quay đoạn phim, Michael nhiều lần hét lên sung sướng. Anh nói rằng thật tiếc vì không có ai ở cạnh để chứng kiến vụ việc.
8 cá voi sát thủ truy sát nghìn cá heo - 2
Mặt nước chấn động vì hàng ngàn cá heo nhảy lên.
Hiện nay có khoảng 450.000 cá heo sống ở bờ biển Nam California. Cá voi sát thủ là loài cá săn mồi hung hãn, thường tấn công cá heo.
Cá voi sát thủ dài từ 6-8m, nặng 3-4 tấn. Chúng sống ở mọi đại dương trên thế giới, từ vùng biển  nhiệt đới cho tới vùng nước lạnh giá quanh năm như châu Nam Cực.
8 cá voi sát thủ truy sát nghìn cá heo - 3
Cá voi sát thủ có thể nặng tới 3-4 tấn.
Cá voi sát thủ linh hoạt, nhanh nhẹn và là một loài động vật ăn thịt. Chúng săn cá, các loài thú biển như sư tử biển, hải cẩu, cá voi và cả cá mập trắng lớn cũng là nạn nhân. Nó là loài săn mồi đỉnh cao và không có kẻ thù tự nhiên xứng tầm nào ngoài con người.
Theo Quang Minh – Daily Mail (Dân Việt)

Con người sẽ chết nếu những sinh vật này hồi sinh


 Nền văn minh của con người sẽ bị đe dọa nếu một ngày nào đó khoa học cho phép hồi sinh những sinh vật khổng lồ khát máu thời tiền sử.
 
Rết khổng lồ cổ đại (Euphoberia) có cấu trúc cơ thể tương tự loài rết ngày nay ngoại trừ chiều dài cơ thể đến 1 mét và là tay săn mồi cừ khôi. Chúng ta biết rằng một con rết nhỏ 25 cm có thể ăn thịt các con chim, rắn và dơi thì Euphoberia có thể làm được gì?
Dã nhân Gigantopithecus sống giữa 9 triệu đến 100.000 năm trước ở châu Á cao hơn 3 mét, nặng 1.200 kg, là động vật linh trưởng to lớn nhất từng biết. Hàm răng của chúng đã thích nghi với cách nghiền, xé mọi loại thức ăn.
Andrewsarchus là động vật có vú ăn thịt to lớn với cân nặng tới 1.800 kg. Với tính khí hung dữ của loài săn mồi, chúng là những sinh vật đáng sợ nếu được hồi sinh.
Rồng Megalania đã tuyệt chủng cách đây 30.000 năm, là động vật đặc hữu của châu Úc và được coi là tổ tiên loài rồng Komodo ngày nay. Chúng dài 7,6 mét và phá kỷ lục loài thằn lằn cạn khổng lồ nhất sau khủng long.
Helicoprion là sát thủ đại dương từ 310 – 250 triệu năm trước có cơ thể rất giống cá mập ngoài trừ cụm răng xếp theo xoắn ốc – thứ vũ khí hạng nặng để chúng xé nát con mồi. Chiều dài cơ thể Helicoprion khoảng 4 mét.
Lợn rừng Entelodon cao cỡ một người đàn ông trưởng thành và hung dữ hơn lượn rừng ngày nay nhiều lần. Thậm chí, chúng ăn thịt cả đồng loại nếu bị bỏ đói lâu ngày.
Tôm Anomalocaris có mối quan hệ tổ tiên với các loài chân đốt ngày nay. Chúng ăn thịt (bao gồm cả động vật ba thùy) và di chuyển linh hoạt. Đặc biệt, loài này sở hữu tới 30.000 mắt đơn nên đây được cho là con mắt tiến hóa nhất ở thời đại của nó.
Chuồn chuồn Meganeura tuyệt chủng ở kỷ than đá, là tổ tiên của loài hiện nay. Sải cánh của chúng ước tính dài 66 cm, là loài côn trùng biết bay lớn nhất từng tồn tại. Chúng thường ăn thịt các côn trùng và lưỡng cư cỡ nhỏ.
 
Cá sấu Deinosuchus sống từ 80 – 73 triệu năm trước to lớn hơn bất kỳ họ hàng nào của chúng ngày nay. Con trưởng thành dài hơn 12 mét và là hung thần đáng sợ đối với cả khủng long.
Hổ răng kiếm tồn tại trong thời gian khá dài từ 2,5 triệu – 10.000 năm trước, nặng tới 336 kg và có hàm răng nanh sắc nhọn, dài như một thanh đoản kiếm. Chúng được ban cho mọi khả năng săn mồi mạnh mẽ nhất của tổ tiên khiến mọi loài động vật đều run sợ.
Cá mập megalodon được coi là loài cá mập lớn nhất từng sống trên Trái đất tung hoành ở các đại dương từ khoảng 28 triệu năm cho đến tầm 1,6 triệu năm trước. Chiều dài tối đa đến 18 mét gấp 3 lần cá mập trắng. Thức ăn ưa thích của chúng là cá voi và các con cá mập khác.
Trăn Titanoboa sống từ 60 – 58 triệu năm trước dài khoảng 42 mét và nặng tới 2.500 kg. Chúng có thể nuốt trọn một con cá sấu Deinosuchus, và cả một chiếc xe bus. Một nghiên cứu cho thấy nếu trái đất nóng lên, loài trăn hiện nay sẽ gia tăng kích thước như tổ tiên của chúng.
(Theo vietnamnet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét