Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 473

(ĐC sưu tầm trên NET)

Toàn cảnh đưa tiễn 3 sĩ quan hy sinh về TP HCM

19/10/2016 17:21

(NLĐO) - Thi thể các sĩ quan được các chiến sĩ cẩn trọng từng chút đưa xuống núi và chuyển lên xe, người nhà đứng hai bên kêu khóc trong đau đớn.

Chiều 19-10, thi thể 3 sĩ quan trong vụ máy bay EC 130 - T2 số hiệu VN 8632 rơi tại Bà Rịa-Vũng Tàu đã được đưa xuống chùa Kim Liên (xã Tân Hoà, huyện Tân Thành) và chuyển lên xe cứu thương đưa về bệnh viện Quân Y 175 (TP HCM).
Lần lượt các thi thể của Đại uý Dương Lê Minh, Trung uý Đặng Đình Duy và Nguyễn Văn Tùng được đưa đi. Hàng trăm người dân cũng đã đến đây để vĩnh biệt các chiễn sĩ lần cuối.

Hai chiếc xe CSGT đã được huy động tới hiện trường trước khi thi thể của 3 sĩ quan được đưa xuống núi. Phía dưới mọi người từng dây phút chờ đợi tin từ lực lượng chức năng
Hai chiếc xe CSGT đã được huy động tới hiện trường trước khi thi thể của 3 sĩ quan được đưa xuống núi. Phía dưới mọi người từng dây phút chờ đợi tin từ lực lượng chức năng


Nhiều chiến sĩ đã được lệnh di chuyển hết xuống phía dưới chùa, kết thúc việc tìm kiếm người và máy bay bị nạn, mọi dụng cụ đều được thu gom và đưa xuống trước khi thi thể được chuyển về.
Nhiều chiến sĩ đã được lệnh di chuyển hết xuống phía dưới chùa, kết thúc việc tìm kiếm người và máy bay bị nạn, mọi dụng cụ đều được thu gom và đưa xuống trước khi thi thể được chuyển về.


Trong khi đó, lực lượng tìm kiếm đã đưa được thi thể của 3 sĩ quan xuống gần tới chân núi. Lực lượng tìm kiếm đã phải thay ca liên tục trong suốt quá trình di chuyển từ trên đỉnh núi để đưa 3 anh trở về.
Trong khi đó, lực lượng tìm kiếm đã đưa được thi thể của 3 sĩ quan xuống gần tới chân núi. Lực lượng tìm kiếm đã phải thay ca liên tục trong suốt quá trình di chuyển từ trên đỉnh núi để đưa 3 anh trở về.


Lần lượt, từng thi thể được đưa vào 2 xe cứu thương trong sự tiếc thương vô hạn của người thân, đồng nghiệp và người dân
Lần lượt, từng thi thể được đưa vào 2 xe cứu thương trong sự tiếc thương vô hạn của người thân, đồng nghiệp và người dân


Người nhà khóc trong đau đớn khi nhận thi thể các sĩ quan
Người nhà khóc trong đau đớn khi nhận thi thể các sĩ quan

Xe cứu thương lăn bánh đưa các anh về TP HCM để nhận dạng
Xe cứu thương lăn bánh đưa các anh về TP HCM để nhận dạng

Đồng nghiệp tiễn đưa
Đồng nghiệp tiễn đưa
Đưa thi thể 3 sỹ quan tử nan xuống núi


Người dân và chính quyền cũng đứng đầy 2 bên đường để tiễn đưa các sĩ quan tử nạn
Người dân và chính quyền cũng đứng đầy 2 bên đường để tiễn đưa các sĩ quan tử nạn


Ngọc Giang - Gia Minh

Nữ cảnh sát cải trang đá gục tên trùm ma tuý ở Sài Gòn

Vào vai cô gái tâm sự cùng người yêu ở con hẻm nhỏ, Quyên tiến gần người đàn ông xách chiếc valy chứa ma túy rồi bất ngờ đá gục ông ta. 

Con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Trãi, quận 5 (TP HCM) về khuya vắng lặng, chỉ có đôi nam nữ trẻ đứng tựa vai, thì thầm. Một lúc sau có chiếc taxi dừng đầu hẻm, hành khách trung niên ngồi thêm lúc nữa mới bước xuống, tay xách chiếc valy.
Cánh tay cô gái choàng qua cổ nam thanh niên, cả hai cười khúc khích như không màng đến người đàn ông bước nhanh qua. Ông ta đến căn nhà cách đó vài chục mét, nơi có người phụ nữ vừa ra mở cổng.
Bất ngờ, từ xa cô gái lao đến, tung chân đạp ngã người đàn ông, khống chế. Cậu bạn trai cũng lao thẳng vào cánh cửa không cho người phụ nữ đóng lại. Có ít nhất 5 người khác cùng lúc xuất hiện từ nhiều hướng, cùng đôi nam nữ bắt giữ người đàn ông, thu chiếc valy chứa một lượng lớn ma túy.
Đó là đêm cuối năm 2014, khi Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP HCM thực hiện chuyên án triệt phá đường dây mua bán ma túy xuyên Việt.
"Chỉ huy nói nghi phạm đã lấy được hàng, đang trên đường từ Bắc vào Nam và sẽ đi vào căn nhà trong hẻm nhỏ. Tôi và nam trinh sát nhỏ tuổi hơn giả là cặp tình nhân. Chúng tôi phải đứng chờ khá lâu đối tượng mới xuất hiện. Sợ chậm một chút chúng sẽ đóng cửa lại, nếu bị lộ sẽ tẩu tán tang vật, nên chúng tôi được lệnh hành động ngay", trung úy Mai Thị Lệ Quyên (27 tuổi) cho biết.
nu-canh-sat-cai-trang-da-guc-ten-trum-ma-tuy-o-sai-gon
Nữ điều tra viên luôn tươi cười khi nói về công việc của mình.
Dáng mảnh khảnh, gương mặt thanh thoát, giọng nhỏ nhẹ, nếu Quyên không mặc sắc phục, khó ai biết cô từng là trinh sát dày dạn kinh nghiệp của PC47.
Quyên kể, hồi bé rất nhỏ con vì sinh thiếu tháng, hay bị bạn bè bắt nạt. Mỗi khi thấy bố mặc cảnh phục công an là cô lại ước sau này sẽ nối nghiệp ông. Năm lớp 8, cô được bố cho đi học võ. Xem những bộ phim về cảnh sát hình sự, niềm đam mê trở thành công an trong cô gái trẻ lại thôi thúc.  
Năm 2007, Quyên theo học trường trung cấp cảnh sát. Sau khi tốt nghiệp cô được phân công về PC47 làm trinh sát. Được các chú, các anh trong đơn vị cho tham gia chuyên án triệt phá các đường dây mua bán ma túy, Quyên thích thú không ngại xông pha vào tận hang ổ tội phạm bất kể ngày đêm. Cô được giao nhiệm vụ này cũng bởi có lợi thế nhỏ con, trẻ nên ít bị nghi ngờ.
"Có lần người dân thấy tôi lảng vảng ở trước nhà, họ tưởng trộm nên lùa đánh. Khi họ hiểu chuyện, thấy thương nên cho tôi ở nhờ để thực hiện nhiệm vụ. Nhưng cũng có vụ tôi bị từ chối thẳng thừng vì họ sợ bị trả thù, đó là điều tất yếu thôi", Quyên cười.
Việc điều tra, triệt phá các đường dây mua bán ma túy rất phức tạp, nhất là những vụ có yếu tố nước ngoài đòi hỏi phải có nhiều kỹ năng nghiệp vụ. Năm 2012 Quyên học cùng lúc Đại học Cảnh sát chuyên ngành điều tra và ngữ văn Anh trường Khoa học xã hội và Nhân văn. Sau giờ học cô lại về đơn vị cùng các đồng nghiệp theo chân tội phạm.
Nữ trinh sát còn cùng đơn vị phối hợp với Hải quan Tân Sân Nhất bắt giữ hàng chục vụ vận chuyển ma túy qua đường hàng không của những nghi can nước ngoài. Có thể giao tiếp bằng tiếng Anh, cô được phân công nhiệm vụ khám xét tìm nơi cất giấu ma túy, khai thác nhanh tội phạm để xác định vị trí của từng người, tìm ra kẻ chủ mưu.
nu-canh-sat-cai-trang-da-guc-ten-trum-ma-tuy-o-sai-gon-1
Quyên cùng đồng nghiệp đã tham gia hàng chục chuyên án ma túy. 
Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trinh sát, từ tháng 3/2015, Quyên chuyển sang làm điều tra viên. Cô phối hợp với các trinh sát lấy lời khai, đấu tranh tội phạm hoàn tất kết luận điều tra. Trong hơn một năm nhận nhiệm vụ mới, Quyên đã trực tiếp điều tra hơn 20 vụ án lớn.
Quá trình tiếp xúc với các bị can, điều khiến Quyên trăn trở nhất là những phận đời bị dụ dỗ, sa chân vào vòng xoáy tội phạm. Các băng nhóm buôn bán ma túy xuyên quốc gia ngày càng hoạt động tinh vi, chúng lợi dụng các cô gái, phụ nữ nghèo hay sinh viên thích đi du lịch... để dụ họ xách thuê ma túy. Vì tham tiền, có rất nhiều người đã phải trả giá bằng chính mạng sống của mình. 
"Nhiều trường hợp dù ban đầu bị dụ dỗ nhưng về sau trong ý thức chủ quan của họ biết hàng mình vận chuyển là ma túy, hoặc chất cấm những vẫn làm. Bởi họ ham khoản thù lao lên đến hàng nghìn USD", nữ điều tra viên chia sẻ.
Không chỉ hoàn thành xuất sắc chuyên môn, Quyên còn đạt nhiều thành tích trong các giải thưởng võ thuật, thể thao toàn ngành công an. Đại diện duy nhất của Công an TP HCM, Quyên là một trong 30 gương phụ nữ tiêu biểu TP HCM được tuyên dương đêm 19/10 nhân ngày Phụ nữ Việt Nam.
Hải Duyên

Nga gọi chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ là “thảm họa”

Dân trí Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova hôm qua 18/10 đã lên tiếng chỉ trích chiến dịch tranh cử tổng thống ở Mỹ, gọi đây là “thảm họa” và “nỗi hổ thẹn".
 >> Báo Mỹ: CIA chuẩn bị tấn công mạng Nga
 >> Tổng thống Obama xem xét đáp trả “xứng đáng” vụ tấn công mạng của Nga



Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. (Ảnh: RIA Novosti)
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. (Ảnh: RIA Novosti)
Phát biểu trước các sinh viên Học viện hàng không Moscow vào hôm qua, bà Zakharova đã phản pháo lại những chỉ trích của Washington cho rằng Nga tấn công mạng nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.
“Họ (Mỹ) liên tục nói rằng Nga đang thực hiện các vụ tấn công mạng nhằm vào các cơ sở dữ liệu của Mỹ”, bà Zakharova nói và nhấn mạnh thêm rằng Mỹ không đưa ra bằng chứng nào chứng minh cho những cáo buộc đó.
Bà Zakharova nói rằng, việc tranh cãi về Nga hay những câu chuyện “trong phòng kín” là không đáng để người Mỹ quan tâm. Câu chuyện trong phòng kín mà bà Zakharova đề cập ở đây chính là cuộc trò chuyện dâm ô của ứng viên tổng thống Donald Trump trong một đoạn video quay năm 2005 mới bị phát tán. Đoạn video cùng với những lời tố cáo ông Trump quấy rối tình dục đã khiến chiến dịch tranh cử của tỷ phú New York này hứng bão chỉ trích của dư luận.
“Tôi chỉ nghĩ rằng chiến dịch tranh cử này là không đáng để người Mỹ quan tâm… Tôi cho rằng đây giống như một chiến dịch thảm họa, một sự nỗi hổ thẹn với thế giới”, bà Zakharova nói.
Những bình luận trên được đưa ra trong bối cảnh chính phủ Mỹ chính thức cáo buộc Nga đứng sau các vụ tấn công mạng nhằm vào máy chủ của đảng Cộng hòa và Dân chủ nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống. Hãng tin NBC tuần trước cho biết, chính phủ Mỹ đang lên kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công mạng chưa từng có để trả đũa Nga. Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) được cho là đã nhận được yêu cầu cung cấp các phương án cho chiến dịch đáp trả này.
Minh Phương
Theo RT

Cán bộ Sở GTVT Hà Nội lên tiếng vụ đánh nữ nhân viên sân bay: "Tôi chỉ là người ra sức ngăn cản sự việc"

00:26:00 20/10/2016

"Khi hai bên đang nói chuyện thì bạn đi cùng là Tùng có hành vi lao vào tát người nữ nhân viên này, lập tức có một người đàn ông khác lao đến đấm đá Tùng sưng mồm miệng. Tôi chỉ là người ra sức ngăn cản sự việc", anh Đào Vịnh Thuấn, Cán bộ Sở GTVT Hà Nội nói.

Clip cán bộ Sở GTVT Hà Nội đánh vào đầu nhân viên nữ ngay giữa sân bay
Khoảng 14 giờ ngày 18/10, tại phía trước điểm kiểm tra an ninh soi chiếu khu C, tầng 2-nhà ga hành khách T1 xảy ra xô xát giữa chị N.L.Q.A., Phó Đội trưởng Đội Dịch vụ hàng không chuyến bay đi với 2 hành khách tên Trần Dương Tùng (sinh năm 1984, Hà Nội) và Đào Vịnh Thuấn (sinh năm 1979, Hà Nội).
Theo đoạn clip trích từ camera ghi lại, hành khách Đào Vịnh Thuấn có hành vi túm vai áo chị Q.A., sau đó hành khách Trần Dương Tùng dùng tay đánh mạnh vào đầu khiến chị Q.A. choáng váng, buồn nôn.
Ngay sau đó, Đội An ninh cơ động kịp thời có mặt yêu cầu 2 hành khách trên cùng những người liên quan về phòng trực của đội để làm việc. 
 Clip ghi lại toàn bộ nội dung vụ việc. Nguồn: facebook D.T.H.
Theo tường trình của anh Tạ Đức Giang, là người chứng kiến toàn bộ vụ việc cho hay, lúc đó, anh cùng chị N.L.Q.A. làm nhiệm vụ giám sát quá trình làm thủ tục an ninh hành khách đi thì thấy 2 hành khách nam đang có hành vi to tiếng tại máy soi khu C-nhà ga hành khách T1 vì lý do bị chậm chuyến bay.
Anh Giang và chị Q.A. đã giải thích về chính sách của hãng hàng không nhưng tại đây hành khách Trần Dương Tùng đã có hành vi lăng mạ, chửi bới đối với nhân viên làm thủ tục tại quầy số 38.
Thấy vậy, chị Q.A. đã dùng điện thoại di động quay lại cảnh to tiếng thì bị hành khách Đào Vịnh Thuấn dùng tay túm áo, còn hành khách Trần Dương Tùng lao vào đánh vào đầu chị Q.A. khiến chị choáng váng, buồn nôn phải đi khám thương tại Bệnh viên Xanh Pôn.
Đoạn clip sau khi được đăng tải đã khiến nhiều người vô cùng phẫn nộ. Đặc biệt, theo tìm hiểu, anh Thuấn, người trong đoạn clip đánh chị Q.A. hiện đang là cán bộ thuộc Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội.
"Tôi chỉ là người ra sức ngăn cản sự việc"
Tối 19/10, chia sẻ với chúng tôi, anh Thuấn cho biết, ngày 18/10 anh đi chuyến bay VN 7256 cất cánh lúc 13h55. Trước đó anh cũng người bạn (anh Tùng) đã có mặt ở quầy 38 để tiến hành làm thủ tục và qua cổng kiểm soát.
"Vào lúc 13h10, chúng tôi làm thủ tục check-in và qua cửa an ninh kiểm tra. Còn khoảng 50 phút nữa chuyến bay mới cất cánh, chúng tôi liền xếp hàng và được hướng dẫn đến cổng số 5 ngồi chờ", anh Thuấn cho hay. 
Khoảng 40 phút sau, khi anh Thuấn cùng bạn lên máy bay thì nhân viên ở đây không cho vào, hai anh đã quay lại quầy 38 khiếu nại nhưng nhân viên hàng không vẫn một mực khẳng định hai hành khách này không thể lên máy bay. "Chúng tôi có phạm pháp gì đâu mà họ lại không cho lên máy bay", anh Thuấn cho biết thêm.
Lý giải nguyên nhân dẫn đến hành vi xô xát, được biết lúc đó có nhân viên hàng không cố tình quay lại clip mà không được sự cho phép của hành khách: "Tôi đã bảo em ấy không được quay vì chúng tôi không cho phép ghi hình, khi đó một nhân viên nam đến đảm bảo rằng sẽ yêu cầu cô nhân viên kia xóa clip đi".  
Cán bộ Sở GTVT Hà Nội lên tiếng vụ đánh nữ nhân viên sân bay: Tôi chỉ là người ra sức ngăn cản sự việc - Ảnh 2.
Trong lúc hai bên đang tranh cãi về việc ghi hình ảnh, Tùng có hành vi hành hung nữ nhân viên. Ảnh chụp lại từ clip
Lúc đó, bạn đi cùng với anh Thuấn là Tùng đã có hành vi lao vào tát nhân viên hàng không. Lập tức có người đàn ông khác lao đến đấm đá Tùng sưng mồm miệng. "Tôi chỉ là người ra sức can ngăn cảnh hỗn loạn lúc đó, toàn bộ sự việc tôi cũng đã trình báo ở cơ quan công an Sóc Sơn", anh Thuấn nói.
Liên quan đến sự việc trên, theo đại diện Vietnam Airlines, chiều ngày 18/10 vừa qua, tại sân bay Nội Bài, 2 hành khách T.D.T. và Đ.V.T. sau khi làm thủ tục đi trên chuyến bay VN 7256 từ Hà Nội đi thành phố Hồ Chí Minh đã có hành vi xúc phạm và hành hung một nhân viên của Trung tâm khai thác Nội Bài là N.L.Q.A. tại khu vực quầy làm thủ tục (quầy 38) dẫn đến việc chị Q.A. bị choáng và buồn nôn, phải đưa đi kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội.
Chiều cùng ngày, chị Q.A. đã được ra viện, về nhà nghỉ ngơi.
Bên cạnh đó, đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng kịch liệt phản đối và không chấp nhận những hành vi thiếu văn hóa, gây mất trật tự và vi phạm các quy định về an toàn, an ninh hàng không cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của các nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ.
Về phía hãng, Vietnam Airlines luôn nỗ lực cung cấp dịch vụ tốt nhất để làm hài lòng khách hàng với tôn chỉ khách hàng là trung tâm trong tất cả các hoạt động. Hãng cũng mong muốn nhận được sự hợp tác và ứng xử văn minh của hành khách trên cơ sở tôn trọng pháp luật cũng như các quy định của ngành.
Theo Đ.N / Trí Thức Trẻ

Hóa ra, mẹ chính là siêu anh hùng ở ngay bên cạnh mà con không biết!

00:04:25 20/10/2016

Cứ ước ao trở thành siêu anh hùng làm gì khi ngay bên cạnh chúng ta cũng có một người sở hữu tất cả siêu năng lực mà không ai có được?

Chắc hẳn bạn đã từng ít nhất một lần ước ao được trở thành một siêu anh hùng như trong những bộ phim của Marvel, có siêu năng lực cứu trái đất, hoặc thống trị thế giới... Thế nhưng, bạn có biết không, ngay bên cạnh chúng ta đây cũng có một siêu anh hùng như thế. Người ấy có được những siêu năng lực lợi hại hơn tất cả, người ấy khéo léo như Người nhện, khỏe như Siêu nhân, dũng cảm như Đội trưởng Mỹ... Người ấy không phải ai khác mà chính là người mẹ thân yêu của chúng ta.
Bạn không tin ư? Mẹ - Người phụ nữ vĩ đại nhất cuộc đời chúng ta thực sự là Boss của Biệt đội siêu anh hùng đó!
Hóa ra, mẹ chính là siêu anh hùng ở ngay bên cạnh mà con không biết! - Ảnh 1.
Hóa ra, mẹ chính là siêu anh hùng ở ngay bên cạnh mà con không biết! - Ảnh 2.
Hóa ra, mẹ chính là siêu anh hùng ở ngay bên cạnh mà con không biết! - Ảnh 3.
Hóa ra, mẹ chính là siêu anh hùng ở ngay bên cạnh mà con không biết! - Ảnh 4.
Hóa ra, mẹ chính là siêu anh hùng ở ngay bên cạnh mà con không biết! - Ảnh 5.
Hóa ra, mẹ chính là siêu anh hùng ở ngay bên cạnh mà con không biết! - Ảnh 6.
Hóa ra, mẹ chính là siêu anh hùng ở ngay bên cạnh mà con không biết! - Ảnh 7.
Hóa ra, mẹ chính là siêu anh hùng ở ngay bên cạnh mà con không biết! - Ảnh 8.
Hóa ra, mẹ chính là siêu anh hùng ở ngay bên cạnh mà con không biết! - Ảnh 9.
Hóa ra, mẹ chính là siêu anh hùng ở ngay bên cạnh mà con không biết! - Ảnh 10.
Giờ thì bạn đã tin chưa?
Hôm nay là ngày 20/10, ngày dành riêng cho bà, cho mẹ, cho những người phụ nữ xung quanh chúng ta. Bạn đã mua hoa tặng mẹ chưa? Đã chuẩn bị quà gửi bà chưa? Hãy tạm ngừng guồng quay cuộc sống, dành đôi chút thời gian để trao gửi yêu thương đến những người phụ nữ vĩ đại ấy nhé!
Theo Yingie / Trí Thức Trẻ

Khoảnh khắc đẹp trước ngày 20/10: Người đàn ông nghèo đạp chiếc xe cà tàng mua hoa hồng tặng vợ

21:24:00 19/10/2016

Không cầu kỳ, xa hoa, chỉ một món quà đơn giản nhưng lại chứa đựng biết bao tình cảm của người chồng dành cho vợ. Khoảnh khắc người đàn ông đi xe đạp mua bông hồng về làm quà tặng vợ đã khiến nhiều người cảm động.

Câu chuyện ý nghĩa này được facebooker H.P đăng tải vào chiều ngày 19/10 đã khiến nhiều người vô cùng cảm động. Theo đó, H.P tình cờ chụp được bức ảnh người đàn ông đi xe đạp cầm theo một bông hồng trên tay: "Hình ảnh đẹp nhất chiều 19/10. Người đàn ông mua bông hoa hồng 10.000 đồng về tặng vợ. Chụp bằng điện thoại nên không nét lắm, thế mới thấy tình yêu chỉ đơn giản vậy thôi".
Khoảnh khắc đẹp trước ngày 20/10: Người đàn ông nghèo đạp chiếc xe cà tàng mua hoa hồng tặng vợ - Ảnh 1.
Người đàn ông đi trên chiếc xe đạp cũ kỹ. Ảnh: Facebook H.P
Trên chiếc xe đạp cũ kỹ, người đàn ông tay vừa cầm bông hoa vừa đạp thật nhanh về nhà. Có lẽ vì đang nghĩ tới cảnh tượng người vợ của mình sẽ hạnh phúc như thế nào nên chú liên tục mỉm cười suốt quãng đường.
Khoảnh khắc đẹp trước ngày 20/10: Người đàn ông nghèo đạp chiếc xe cà tàng mua hoa hồng tặng vợ - Ảnh 2.
Gương mặt khắc khổ vẫn ánh lên nụ cười hạnh phúc. Ảnh: Facebook H.P
Chia sẻ với chúng tôi, anh H.P, chủ nhân của những bức ảnh trên cho biết: "Mình ghi lại được khoảnh khắc này vào lúc chiều tối ngày 19/10 trên phố Hoàng Cầu (Hà Nội). Khi được hỏi tên tuổi, người đàn ông trung niên từ chối trả lời. Chú chỉ cho hay, bông hồng này trị giá 10.000 đồng. Thấy giá cả vừa với túi tiền, chú liền mua một bông về tặng vợ".
Khoảnh khắc đẹp trước ngày 20/10: Người đàn ông nghèo đạp chiếc xe cà tàng mua hoa hồng tặng vợ - Ảnh 3.
Tấm lưng khiến biết bao người xúc động và thương cảm. Facebook H.P
Khoảnh khắc trên đã khiến nhiều người vô cùng cảm động, dù chỉ là món quà nhỏ nhưng chứa đựng tình yêu và tấm lòng của người chồng dành cho vợ mình.
"Đôi khi không cẩn phải quá cao sang, chỉ một món quà đơn giản cũng thấm đượm nghĩa tình. Nghèo hay giàu chưa biết, chỉ cần có một người đàn ông thương yêu bạn, thì cả đời bạn sẽ luôn được hạnh phúc", T.C chia sẻ.
"Nhìn mặt chú phúc hậu quá. Chiếc xe đạp có lẽ đã cũ lắm rồi. Nhìn tấm lưng của chú, vừa thương vừa ngưỡng mộ. Chúc hai cô chú luôn luôn hạnh phúc, đầm ấm và lãng mạn như thế này nhé", H.T cảm động nói.
Theo Thùy Chi / Trí Thức Trẻ

Phan Anh đã nhận được 16 tỷ, Hoa hậu Mỹ Linh day dứt với miền Trung

Dân trí Trong khi Phan Anh đã nhận được 16 tỷ tiền ủng hộ cho bà con miền Trung bị lũ lụt thì Hoa hậu Mỹ Linh lại cảm thấy day dứt vì đã không thể có mặt thật sớm, cùng chung tay với người dân miền Trung khắc phục khó khăn sau mưa lũ.
 >> Phan Anh, Ngọc Hân… thức “trắng đêm” vào cứu trợ người dân miền Trung
 >> Nghệ sĩ Việt kêu gọi quyên góp cứu trợ người dân miền Trung

Thông tin từ MC Phan Anh cho biết, đến đầu giờ chiều 19/10 nhóm từ thiện của anh đã hoàn thành việc trao tận tay hơn 2600 phần quà cho bà con bị ảnh hưởng lũ lụt tại Mai Hoá - Thạch Hoá của huyện Tuyên Hoá (Quảng Bình). Chiều nay, cả đoàn lại di chuyển sang trao quà cho người dân ở xã Phương Điền, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất trong đợt lũ vừa qua. Hiện tại, địa phương này vẫn ngập trong biển nước.
MC Phan Anh giữa vòng vây của những người dân ở Quảng Bình. Ảnh: FBNV.
MC Phan Anh giữa vòng vây của những người dân ở Quảng Bình. Ảnh: FBNV.
“Tình hình thực tế, bà con hai xã mình đi qua đối phó với lũ lụt rất tốt. Sau lũ, các nhà dân đã tiến hành vệ sinh sạch sẽ. Gia cầm, gia súc, gia sản… hầu hết được bảo vệ nguyên vẹn. Điều này có công lớn của chính quyền địa phương khi liên tục thông báo, cập nhật tình hình cho nhân dân. Nhưng tất nhiên là đời sống thì khá khó khăn và sự hỗ trợ là cần thiết. Cần thiết nhất là những chương trình giúp bà con làm giàu. Mục tiêu của mình là làm thiện nguyện sao cho hoạt động thiện nguyện không còn cần thiết nữa”, Phan Anh nói.
Phan Anh cũng chia sẻ thêm rằng, bà con các vùng lũ đang rất cần nước sạch. Và tính đến thời điểm hiện tại, tài khoản của anh đã nhận được số tiền quyên góp của những tấm lòng nhân ái gần xa là 16 tỷ.
Riêng Hoa hậu Mỹ Linh, Á hậu Huyền My và Á hậu Thanh Tú vẫn đang nỗ lực kêu gọi ủng hộ để chuẩn bị cho chuyến đi vào giúp đỡ người dân miền Trung bị lũ lụt vào những ngày tới đây.
Á hậu Huyền My chia sẻ: “Theo như My được biết, huyện Hương Khê - Hà Tĩnh đã cạn kiệt đồ ăn sau 3 ngày cầm cự trên mái nhà nên không thể chần chừ thêm nữa. My cùng một số mạnh thường quân sẽ thuê xe tải chở lương khô, đồ dùng, quần áo cũ đến cho bà con trước, My rất muốn đi cùng nhưng chưa thể sắp xếp đi được ngay nên My đã liên hệ người quen ở trong đó trao giúp. Rất mong các bạn ủng hộ lương khô như: gạo, mì ăn liền, vừng, ruốc, nước uống, thuốc men…”.
Mỹ Linh bên những vật phẩm vừa kêu gọi được. Ảnh: FBNV.
Mỹ Linh bên những vật phẩm vừa kêu gọi được. Ảnh: FBNV.
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh vui mừng báo tin mấy ngày nay, sau khi kêu gọi trên trang cá nhân, cô đã nhận được tiền mặt cũng như vật phẩm từ các tấm lòng nhân ái.
“Thời gian qua do Linh bận việc học cũng như nhiều dự án xã hội nên ít xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Nhiều người bảo Linh hơi bị "chìm" so với các chị Hoa hậu khác. Nhưng Linh không buồn, vì Linh biết trong giai đoạn này, điều gì là quan trọng nhất với mình. Linh còn rất nhiều việc để làm, trong đó có sứ mệnh lớn lao của một sinh viên và một Hoa hậu. Đạt ngôi vị Hoa hậu với Linh là một may mắn lớn trong đời. Vì vậy, Linh mong chia sẻ và lan toả niềm may mắn đó với những người đang cần giúp đỡ ngay lúc này.
Bản thân Linh không muốn đi sự kiện quá nhiều. Nhưng sắp tới có một sự kiện Linh đã nhận lời với mong muốn góp toàn bộ cát sê cho đồng bào miền Trung trong chuyến đi này.
Có thể Linh còn khá trẻ, mối quan hệ chưa nhiều. Linh cũng không có quá nhiều tiền hay tham vọng quyên góp một số tiền quá lớn. Nhưng Linh hứa sẽ sử dụng tiền của mọi người một cách xứng đáng nhất, trao tận tay những người cần được giúp đỡ.

Tân Hoa hậu tự tay nhận những thùng đồ từ những người ủng hộ và tự tay mang đến cho người dân miền Trung. Ảnh: FBNV.
Tân Hoa hậu tự tay nhận những thùng đồ từ những người ủng hộ và tự tay mang đến cho người dân miền Trung. Ảnh: FBNV.
Linh cũng rất day dứt khi không thể có mặt với bà con vùng lũ ngay lúc này vì còn nhiều công việc đã hứa sẽ làm và không thể huỷ bỏ cũng như kỳ thi ở trường. Tuy nhiên, Linh thấy ấm lòng khi nhiều anh chị nghệ sĩ, cơ quan đoàn thể đã có mặt. Việc ổn định cuộc sống sau lũ lụt cũng rất quan trọng, vì vậy, mong những ai đã ủng hộ tiền cho Linh sẽ kiên nhẫn chờ Linh vài ngày nữa thôi”, Mỹ Linh nói.
Á hậu Ngô Thanh Thanh Tú tâm sự rằng, ngay trong những ngày mưa to gió lớn ở miền Trung, cô đã có mặt và tận mắt chứng kiến cảnh tượng ngập úng, giao thông đình trệ, kinh tế thiệt hại khủng khiếp tại Quảng Bình và Quảng Trị. Vì vậy cô tha thiết kêu gọi mọi người cùng chung tay với các đoàn từ thiện ủng hộ, hỗ trợ cho người dân miền Trung để có thể vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại.
Á hậu Thanh Tú đi xe ba gác chở nhu yếu phẩm đến điểm tập kết để chuẩn bị lên đường mang vào cho người dân miền trung. Ảnh: FBNV.
Á hậu Thanh Tú đi xe ba gác chở nhu yếu phẩm đến điểm tập kết để chuẩn bị lên đường mang vào cho người dân miền trung. Ảnh: FBNV.
“Đêm khuya lắm rồi nhưng đọc những dòng tin tức, xem những đoạn clip Tú vẫn thao thức không ngủ được. Đây là một trận bão lũ lịch sử mà Tú được tận mắt chứng kiến và tận tai nghe đồng bào miền Trung nói rằng "lần đầu tiên chứng kiến mức ngập nặng đến thế này". Thiệt hại về vật chất cực kì nghiêm trọng và trải dài. Thêm vào đó còn 2 cơn bão lớn đang ngấp nghé chực chờ tiến vào biển Đông gây ra một đợt mưa lũ mới. Tú hy vọng mọi người sẽ cùng đồng tâm hơn nữa để khúc ruột miền Trung nhanh chóng khắc phục thiệt hại và có khả năng chủ động phòng tránh hai cơn bão Sarika và Haima sắp tới”, Thanh Tú thành thật chia sẻ.
Thanh Tú cũng kêu gọi, ngoài việc ủng hộ tiền, các nhà hảo tâm có thể ủng hộ mỳ ăn liền, nước sạch đóng chai, chăn màn, khăn, quần áo, bạt để che mưa che nắng, các vật dụng y tế cần thiết, xà bông rửa tay, bật lửa hoặc các dụng cụ tạo lửa, đèn dầu và đèn cầy loại to.
Thanh Tú thông báo rằng, với tình hình thời tiết đang diễn biến phức tạp, cô sẽ vẫn tiếp tục kêu gọi và cập nhật liên tục tình hình để mọi người nắm rõ.
Hà Tùng Long

Người hâm mộ MU dồn sự tức giận lên Paul Pogba

12:26' 19-10-2016
Tiền vệ Paul Pogba khiến người hâm mộ MU thêm thất vọng khi chứng kiến phong độ tệ hại của anh trong trận gặp chủ nhà Liveprool trên sân Anfield.

    MU thành công với việc duy trì thành tích bất bại trước Liverpool sau 5 trận chạm trán gần đây ở Premier League. Tuy nhiên, lối chơi của họ lại cho thấy đây không phải là ứng viên hàng đầu giành chức vô địch mùa này. "Quỷ đỏ" Manchester gây thất vọng khi chỉ có 2 cú sút trúng khung thành Liverpool. Cầu thủ chịu sự chỉ trích lớn nhất là tiền vệ Paul Pogba.
    Sau trận đấu tâm điểm thuộc vòng 8 Premier League diễn ra lúc 2h ngày 18/10, cổ động viên MU phản ứng giận dữ trên trang cá nhân. "Paul Pogba là con khỉ đắt nhất tôi từng thấy. Cậu ta thật vô dụng”, Matthew Ordish bình luận trên Twitter.
    paul-pogba-1
    Cổ động viên MU không hài lòng khi chứng kiến màn trình diễn thiếu thuyết phục của Paul Pogba. Ảnh: Internet.
    Trong khi đó, fan MU có tên là Paul McDonald cho rằng: “Thật chẳng có lời giải thích nào hợp lý. Paul Pogba là thương vụ lừa đảo lớn nhất lịch sử bóng đá”. Hè vừa qua, MU phải chi ra 105 triệu euro để đưa anh trở lại sân Old Trafford từ câu lạc bộ Juventus.
    Ở trận MU chạm trán chủ nhà Liverpool, Paul Pogba không để lại nhiều dấu ấn. Anh chuyền bóng chính xác đạt tỷ lệ 71%, có 1 lần rê bóng và tắc bóng chính xác. Ngoài ra, tiền vệ người Pháp thực hiện 2 cú sút không thành công.
    Cựu thủ quân MU Gary Neville viết trên trang cá nhân: “Chúng ta cần nhiều hơn ở Pogba”. Trong khi, cổ động viên Tristan Osborne nhận định: “Pogba là câu chuyện đùa hài hước nhất năm 2016”.
    Trong số những nhận xét về phong độ của tiền vệ người Pháp ở trận đấu trên sân Anfield, một cổ động viên vui tính chia sẻ: “Màn trình diễn tuyệt vời của Pogba. Cậu ấy đã giúp Liverpool vào nhóm đầu. Đó là một cầu thủ tài năng”. Rõ ràng, đây là lời chế nhạo bản hợp đồng đắt nhất thế giới của cổ động viên MU dành cho cầu thủ đội nhà.
    paul-pogba-2
    Vị trí của 20 đội trên bảng xếp hạng sau vòng 8 Premier League. Ảnh: Internet.
    Sau 8 vòng đấu ở Premier League mùa này, MU rơi xuống vị trí thứ 7. Họ có 14 điểm cùng hiệu số +5. Hiện “Quỷ đỏ” Manchester kém 5 điểm so với đội đầu bảng Man City.
    (Theo tin từ TINTHETHAO)

Phe đối lập Philippines lo sợ

19/10/2016 21:44

Một ngày sau khi đến Bắc Kinh trong chuyến công du bị “soi” gắt gao, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vẫn chưa có hoạt động gì gây chú ý.

    Một quan chức trong phái đoàn của ông Duterte nói với tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng rằng nhà lãnh đạo này hủy hầu hết sự kiện trong ngày 19-10, trừ bữa tối với cộng đồng người Philippines sống tại Trung Quốc.
    Phần lớn hoạt động chính của ông Duterte diễn ra trong ngày 20-10, trong đó có cuộc gặp Chủ tịch Tập Cận Bình.
    Ngay khi đến Bắc Kinh tối 18-10 (giờ địa phương), Tổng thống Philippines tuyên bố vấn đề biển Đông không nằm trong chương trình nghị sự của chuyến công du kéo dài 4 ngày - tức thêm 2 ngày so với kế hoạch ban đầu.
    Phát biểu này trái ngược hẳn với những gì ông Duterte nói khi còn ở TP Davao hôm 16-10, theo đó ông sẽ nêu phán quyết của Tòa Trọng tài Thường trực (PCA) đưa ra hồi tháng 7 về vụ kiện biển Đông. Nhà lãnh đạo Philippines thậm chí còn nói cứng rằng sẽ không mặc cả về vấn đề chủ quyền trong các cuộc hội đàm với giới lãnh đạo Trung Quốc.
    Lập trường thân Trung Quốc của ông Duterte đang khiến nhiều nghị sĩ đối lập trong nước bất an. Phát biểu tại một diễn đàn hôm 18-10, nghị sĩ Emmanuel Billones nói ông Duterte phải bảo đảm chủ quyền của Manila tại những vùng biển tranh chấp ở biển Đông được bảo vệ.
    “Tất cả người dân Philippines hy vọng tổng thống sẽ không bán đứng chúng ta cho dù có thỏa thuận nào đi chăng nữa, đặc biệt về vấn đề biển Đông và kinh tế” - trang Inquirer.net dẫn lời nghị sĩ Billones. Trong khi đó, nghị sĩ Edcel Lagman thúc giục ông Duterte phải luôn nhắc Bắc Kinh nhớ về phán quyết của PCA, theo đó bác bỏ yêu sách chủ quyền của Trung Quốc trên biển Đông.
    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tại Bắc Kinh hôm 18-10 Ảnh: REUTERS
    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tại Bắc Kinh hôm 18-10 Ảnh: REUTERS
    Để tăng thêm sức nặng cho lời kêu gọi của mình, ông Lagman còn cảnh báo việc bán rẻ quyền chủ quyền ở biển Đông sẽ là hành động vi hiến và là cơ sở để luận tội ông Duterte. Đây cũng chính là quan điểm được Thẩm phán Tòa án Tối cao Philippines Antonio Carpio đưa ra hồi tuần trước.
    Không dừng lại ở đó, nghị sĩ Gary Alejano khuyên ông Duterte sử dụng phán quyết của PCA để nâng vị thế của Manila trong các cuộc đàm phán với Bắc Kinh. Ông này lo ngại cơ hội đầu tư có được từ chuyến thăm sẽ trở thành “sự ban ơn” của Trung Quốc, từ đó gây bất lợi đến quyền hàng hải của Philippines.
    Không rõ ông Duterte có chịu lắng nghe những cảnh báo nói trên hay không, nhất là khi có thông tin Trung Quốc có thể chịu “nhượng bộ” để lôi kéo Philippines về phía mình.
    Reuters hôm 18-10 dẫn các nguồn tin từ Trung Quốc cho biết Bắc Kinh sẽ cân nhắc cho ngư dân Philippines tiếp cận “có điều kiện” bãi cạn Scarborough sau khi lãnh đạo hai nước gặp nhau. Điều đáng nói là bãi cạn này từng thuộc sự kiểm soát của Manila trước khi bị Bắc Kinh chiếm giữ năm 2012.
    Chưa hết, theo trang Inquirer.net, Philippines dự kiến sẽ đạt thỏa thuận với Trung Quốc để cùng thăm dò dầu khí ở biển Đông. Trên đất liền, Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc cam kết đầu tư 3 tỉ USD vào các dự án hạ tầng ở Philippines trong 3 năm tới và chi tiết các thỏa thuận liên quan dự kiến được hoàn tất trong chuyến thăm của ông Duterte.
    Hoàng Phương

    Chủ tịch Lotte bị truy tố tội tham nhũng


    Chủ tịch tập đoàn Lotte ông Shin Dong Bin đã bị các cơ quan chức năng Hàn Quốc truy tố vì tội tham nhũng, gây thiệt hại 156 triệu USD cho tập đoàn.
    Hôm nay 19/10, các cơ quan chức năng của Hàn Quốc đã truy tố ông Shin Dong Bin, 61 tuổi, Chủ tịch tập đoàn Lotte về các tội danh Tham nhũng, Biển thủ và Vi phạm trách nhiệm ủy thác.
    Sự việc tiếp tục đẩy cuộc khủng hoảng của Lotte, gã khổng lồ bán lẻ của Hàn Quốc, ngày càng trở nên tồi tệ.
    Chu tich Lotte bi truy to toi tham nhung hinh anh 1
    Ông Shin Dong Bin trong vòng vây bao giới tháng 9/2016. Ảnh: Bloomberg.
    Cụ thể, các cơ quan chức năng cho hay hành vi của ông Shin đã gây thiệt hại lên tới 156 triệu USD cho tập đoàn Lotte. Cơ quan điều tra cũng truy tố cha ruột và anh trai của Shin, những người thành lập nên tập đoàn Lotte, vì những hành vi gian lận tài chính.
    Động thái này có thể khiến Shin Dong Bin trở thành doanh nhân nổi tiếng nhất của Hàn Quốc lâm vào cảnh tù tội kể từ sau vụ việc của chủ tịch tập đoàn SK Chey Tae-won phải ngồi tù năm 2013 vì tội tham ô.
    Khó khăn liên tiếp đến với tập đoạn Lotte khi tai tiếng tham ô của những người đứng đầu tập đoàn này tiếp tục nối dài.
    Đây là kết quả điều tra sau bốn tháng của các cơ quan chức năng. 24 cá nhân đã bị buộc tội, trong đó có năm thành viên gia đình sáng lập tập đoàn Lotte. Dòng họ Shin bị điều tra về kinh doanh phạm pháp, biển thủ tới 280 tỷ won.
    Theo cơ quan điều tra, từ nhiều năm nay các thành viên trong gia đình Shin đã thực hiện hành vi việc mua bán các mảng kinh doanh của tập đoàn Lotte cho nội bộ gia đình với cái giá rẻ mạt khiến tập đoàn thất thoát nặng nề.
    Ngô Minh

    IS quay video tại Mosul, thề 'đánh bại Mỹ'

    Nhà nước Hồi giáo tuyên bố "đánh bại Mỹ" trong video quay cảnh phiến quân tuần tra đường phố ở Mosul, Iraq.

    Phiến quân Nhà nước Hồi giáo. Ảnh: Daily Star Lebanon.
    Phiến quân Nhà nước Hồi giáo. Ảnh: Daily Star Lebanon.
    Video do hãng tin Amaq có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo (IS) đăng ngày 18/10. Video có cảnh các phiến quân che kín mặt tuần tra trên một con đường vắng vẻ mà chúng nói là ở Mosul, Iraq. 
    "Mỹ, bọn ta thề rằng... Mỹ sẽ bị đánh bại ở Iraq và phải rời đi lần nữa, theo ý đấng tối cao - thất bại một cách nhục nhã", một phiến quân nói trước máy quay, theo AFP.
    Nội dung video hiện chưa thể được xác thực độc lập.
    Liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu đang yểm trợ trên không và trên bộ cho các lực lượng Iraq gồm hàng chục nghìn người trong chiến dịch giành lại Mosul, bắt đầu từ ngày 17/10, từ tay IS.
    Như Tâm

    Các nước hứa hợp tác truy bắt bằng được Trịnh Xuân Thanh

    Thứ Tư, ngày 19/10/2016 19:00 PM (GMT+7)
    Trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, cho biết các cơ quan có thẩm quyền của Đức, Mỹ, Canada... hứa chung tay với Việt Nam truy bắt bằng được bị can Trịnh Xuân Thanh.
    Liên quan đến việc truy nã Trịnh Xuân Thanh, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC), nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, trả lời báo chí bên lề Hội thảo Quốc tế và truy nã tội phạm tổ chức ngày 19-10 tại Hà Nội, Trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an, cho biết hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Việt Nam đã liên hệ các cơ quan có thẩm quyền của Đức, Mỹ, Canada, Czech... phối hợp truy tìm bị can Trịnh Xuân Thanh theo lệnh truy nã quốc tế.
    Các nước hứa hợp tác truy bắt bằng được Trịnh Xuân Thanh - 1
    Trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an-ảnh: Đinh Bá
    Giải đáp thắc mắc về việc nếu bị can Trịnh Xuân Thanh trốn sang Đức trong khi hai nước không có hiệp ước tương trợ tư pháp, Trung tướng Phan Văn Vĩnh cho rằng đây là một trong những vấn đề chuyên biệt trong nghiệp vụ, tuy nhiên công an Việt Nam sẽ bằng mọi cách tìm ra tung tích bị can này, dù trốn ở đâu.
    Dù hành lang pháp lý của các nước có điểm khác nhau, với trách nhiệm của mình, Tổng Cục cảnh sát sẽ tham mưu Bộ Công an, Chính phủ để hoàn thiện, giảm thiểu tối đa vấn đề còn trống, đặc biệt trong phối hợp bắt tội phạm truy nã. "Các nước đồng thuận rất cao, hứa chung tay với Việt Nam truy bắt bằng được Trịnh Xuân Thanh"- Trung tướng Phan Văn Vĩnh khẳng định.
    Báo cáo của Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an tại hội thảo cho thấy, tội phạm tham nhũng, ma túy, khủng bố và lừa đảo... trốn ra nước ngoài đang có xu hướng gia tăng. Tính đến tháng 9, con số này là trên 1.100 trường hợp, trong đó gần 300 có lệnh truy nã quốc tế.
    Nghi can chủ yếu trốn sang Lào, Campuchia, Trung Quốc hoặc Mỹ. Việc truy bắt khó khăn do đa số sử dụng giấy tờ tùy thân giả khi nhập cảnh.
    Trước đó, ngày 15-9, Cơ quan CSĐT, Bộ Công an đã ra Quyết định số 51/C46(P12) khởi tố vụ án hình sự vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại PVC.
    Ngày 16-9, thông tin từ Cổng thông tin điện tử Bộ Công an cho biết cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với Trịnh Xuân Thanh về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng quy định tại Điều 165 Bộ luật Hình sự; đồng thời ra Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét đối với Trịnh Xuân Thanh.
    Sau khi xác định bị can Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an ra Quyết định số 19/C46-P12 truy nã toàn quốc và truy nã quốc tế đối với Trịnh Xuân Thanh.
    Cơ quan CSĐT, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 bị can: Vũ Đức Thuận, nguyên ủy viên HĐQT kiêm tổng giám đốc PVC; Nguyễn Mạnh Tiến, phó tổng giám đốc; Trương Quốc Dũng, nguyên phó tổng giám đốc; Phạm Tiến Đạt, nguyên kế toán trưởng Tổng công ty PVC để đều tra cùng hành vi “cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng quy định tại điều 165 Bộ Luật Hình sự”.
    Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, trong thời gian từ năm 2007-2013, trên các cương vị là Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVC, mặc dù đã có kiến nghị, cảnh báo của các cơ quan thanh tra, kiểm toán về tình hình thua lỗ và tiềm ẩn thua lỗ, nhưng ông Trịnh Xuân Thanh và Ban Thường vụ Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Ban Kiểm soát Tổng Công ty PVC đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý điều hành, thiếu kiểm tra, giám sát, làm trái các quy định của pháp luật về quản lý kinh tế. Từ đây đã để xảy ra nhiều sai phạm và thua lỗ 3.298,27 tỉ đồng (giai đoạn 2011-2013), nhiều tổ chức, cá nhân trong Tổng Công ty PVC bị kỷ luật và xử lý hình sự.
    Theo N.Quyết (Người lao động)

    Thêm trường hợp tiền trong thẻ ATM 'bốc hơi'


    Trước khi rút tiền người dùng nên kiểm tra máy ATM có bị gắn thiết bị lạ như đầu đọc cắm bên ngoài khe đọc thẻ hay không /// Ảnh: Đàm Huy

    Trước khi rút tiền người dùng nên kiểm tra máy ATM có bị gắn thiết bị lạ như đầu đọc cắm bên ngoài khe đọc thẻ hay khôngẢnh: Đàm Huy


    Ngày 19.10, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank) cho biết theo thông tin điều tra ban đầu, thẻ ATM của bà Đặng Nguyễn Thùy Trang đã bị kẻ gian đánh cắp thông tin sau đó làm thẻ giả và đem đi rút tiền tại máy ATM của BIDV.
    Thông tin thẻ bị đánh cắp
    Lúc 20 giờ 32 phút ngày 16.10, bà Đặng Nguyễn Thùy Trang nhận được tin nhắn báo thẻ ATM của mình vừa phát sinh 4 giao dịch với số tiền rút là 9 triệu đồng từ máy ATM của Ngân hàng BIDV. Lúc này bà Trang đang ở nhà với gia đình tại phường Vạn Thắng, TP.Nha Trang, Khánh Hòa. Sau đó bà Trang đã gọi điện đến tổng đài Sacombank khóa thẻ và khiếu nại (Chi nhánh Sacombank ở quận Bình Thạnh, TP.HCM).
    Sau khi rà soát và nhận thấy thông tin thẻ của bà Đặng Nguyễn Thùy Trang bị đánh cắp thông tin, ngày 19.10, Sacombank đã tiến hành hoàn tiền cho bà Trang nhằm bảo đảm quyền lợi của khách hàng, đồng thời hỗ trợ thay thế thẻ mới miễn phí cũng như tư vấn cho khách hàng về sử dụng thẻ an toàn.
    Cũng trong ngày 19.10, đại diện Sacombank cho biết vẫn đang tiếp tục phối hợp với bà Trang cùng cơ quan điều tra và các ngân hàng có ATM mà khách hàng đã từng rút tiền bằng thẻ trên để rà soát, kiểm tra, tìm ra nguyên nhân thẻ bị đánh cắp thông tin và có giải pháp ngăn chặn gian lận.
    Mới đây Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Bộ Công an (C50) đã đưa ra khuyến cáo về hình thức lấy cắp thông tin thẻ qua các máy ATM. Theo đó, tội phạm sử dụng một bảng nhựa trong đó chứa thiết bị lấy cắp thông tin thẻ (thiết bị skimming) ốp phía ngoài khe quẹt thẻ. Khi người dùng đưa thẻ vào khe cắm, đầu tiên thẻ sẽ đi qua thiết bị skimming trước rồi mới vào khe cắm thẻ. Bằng hình thức này, tội phạm sẽ lấy được toàn bộ thông tin lưu trữ trên dải từ của thẻ.
    Cũng theo C50, để ghi lại toàn bộ hoạt động nhập mã PIN của khách hàng khi rút tiền, tội phạm sẽ lắp đặt một camera nhỏ, được ngụy trang trong một thanh nhựa hoặc bảng quảng cáo ốp ngay phía trên bàn phím của máy ATM. Sau khi lấy được thông tin thẻ ngân hàng và mã PIN, các đối tượng sẽ sử dụng thiết bị làm giả thẻ ngân hàng thông qua phần mềm chuyên dụng và thiết bị đọc, in dữ liệu thẻ từ bán trên mạng internet và rút tiền tại các máy ATM.

    C50 đã phát hiện và cảnh báo các ngân hàng từ năm 2014, đồng thời kiến nghị các ngân hàng kiểm tra, lắp đặt phần mềm và thiết bị anti-skimming tại cây ATM, tuy nhiên tội phạm này vẫn tiếp tục hoạt động với những thủ đoạn tinh vi hơn. Hoạt động của các nhóm đối tượng người nước ngoài chuyên nghiệp hơn, chia thành nhiều nhóm nhỏ, phân công chức năng, nhiệm vụ rõ ràng: trong đó có nhóm gắn thiết bị, nhóm lấy thiết bị, thu thập thông tin thẻ sau đó gửi cho nhóm phụ trách công nghệ thông tin để làm thẻ giả, nhóm đi rút tiền.
    Theo C50, địa bàn hoạt động của tội phạm skimming thường tập trung chủ yếu tại các thành phố lớn. Ở khu vực phía Bắc, đối tượng phạm tội thường là người người Trung Quốc, Indonesia, Malaysia; phía Nam và miền Trung các đối tượng thường đến từ các nước như Bulgaria, Romania, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Anh…
    Phải quan sát kỹ máy ATM trước khi rút tiền
    C50 đã kiến nghị Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các ngân hàng thương mại triển khai lắp thiết bị và phần mềm anti-skimming cho các máy ATM, nhưng vẫn còn nhiều trụ ATM chưa được cài đặt thiết bị anti-skimming hoặc nếu có lắp thiết bị anti-skimming nhưng để ở chế độ không chống được việc trộm cắp thông tin thẻ.
    Sacombank cũng khuyến cáo khách hàng cần lưu ý để tránh rủi ro bị lộ thông tin thẻ khi rút tiền tại máy ATM, giao dịch trực tuyến... Mặc dù Sacombank đã trang bị hộp che bàn phím, lắp đặt hệ thống giám sát bảo mật tại ATM nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp tội phạm công nghệ cao gắn thiết bị đánh cắp thông tin, bố trí nhân sự thường xuyên kiểm tra máy ATM… nhưng khi rút tiền tại ATM, khách hàng kiểm tra máy ATM có bị gắn thiết bị lạ như đầu đọc cắm bên ngoài khe đọc thẻ hay không để tránh bị lấy cắp thông tin thẻ. Đồng thời, khi nhập mã PIN, khách hàng cần dùng tay che chắn để tránh lộ PIN. Kết thúc việc rút tiền, khách hàng nên kiểm tra đã lấy thẻ/tiền chưa và chờ thông báo kết quả giao dịch hoàn tất trên màn hình ATM rồi hãy rời đi.
    Nhược điểm của thẻ ATM hiện nay là công nghệ chưa cao nên dễ bị làm giả, Sacombank đã tiến hành thực hiện các dự án chuyển đổi từ thẻ công nghệ từ sang công nghệ chip thông minh. Tuy nhiên, để tự bảo vệ tài chính, khách hàng vẫn phải cẩn trọng trong việc sử dụng thẻ, đặc biệt là những khách hàng thường xuyên thanh toán trực tuyến cần cảnh giác vì thủ đoạn ăn cắp thông tin thẻ qua lây virus là rất phổ biến…

    T.Xuân

    Hoa Đà Lạt tăng giá mạnh trước 20/10


    Các loại hoa chủ lực tại thủ phủ hoa Đà Lạt (Lâm Đồng) bật tăng giá mạnh trong khi nhà vườn không còn hàng để cung ứng cho nhu cầu đang cao của thị trường sát ngày lễ 20/10.

     Nhiều loại hoa tại Đà Lạt tăng giá mạnh trước lên 20/10. Ảnh: Thạch Thảo.
    Nhiều loại hoa tại Đà Lạt tăng giá mạnh trước lên 20/10. Ảnh: Thạch Thảo.

    Ngày 18/10, ông Phạm Minh Khang, giám đốc một công ty chuyên thu mua hoa Đà Lạt cung cấp cho các chợ hoa TP.HCM, cho biết hồng đỏ đang được bán với giá 4.000 đồng/bông, các loại hồng tím, vàng, cam… giá giao động từ 3.000 đồng đến 3.500 đồng/bông.
    Riêng giống mới như hồng dâu, hồng kem, hồng tím có giá bán tại vườn trên 5.000 đồng/bông, cao hơn 2.000 -3.000 đồng so với ngày thường. Các loại khác cũng tăng giá mạnh, như hoa ly tăng 15.000 - 20.000 đồng/bó, hoa hướng dương, cẩm tú cầu tăng gấp đôi so với ngày thường nhưng nhà vườn không còn hàng để bán.
    Nhà vườn cho biết thời tiết không thuận lợi tại khu vực miền Trung là một trong những lý do khiến nhiều loại hoa chủ lực phục vụ thị trường 20/10 trở nên khan hiếm. Nhu cầu thị trường cả nước tăng mạnh đẩy giá hoa tại Đà Lạt tăng theo, song các nhà vườn đã bán hàng trước đó nên thời điểm này hoa càng trở nên khan hiếm.
    Hoa Da Lat tang gia manh truoc 20/10 hinh anh 1
    Giá hoa hồng tại Đà Lạt tăng mạnh nhưng các nhà vườn không còn nhiều hàng để bán. Ảnh: Thạch Thảo.
    Ghi nhận tại thị trường TP.HCM ngày 18/10, các chợ đầu mối, cửa hàng bán lẻ cũng tấp nập tập kết, chuẩn bị hoa tươi cho ngày 20/10.
    Tại chợ đầu mối Hồ Thị Kỷ (quận 10), người mua sỉ chen nhau đến lấy hàng. Anh Linh, chủ một quầy hoa tại chợ này, cho biết anh chỉ chuyên hoa hướng dương. Bình thường quầy nhập khoảng 10 thùng trong một đợt bán vài ngày, nhưng hôm nay số lượng nhập tăng gấp đôi. Khách chủ yếu đến mua sỉ về bán lại.
    “Hoa năm nay không khác nhiều so với mọi năm nhưng giá tăng lên 30%. Một cành hướng dương nhỏ giá 6.000 đồng, cành lớn 8.000 đồng. Hoa đóng thùng nhập từ Đà Lạt, ngày 19/10 tôi sẽ về lô cuối cùng để phục vụ ngày lễ”, anh Linh nói.
    Chủ một tiệm hoa hồng khác trong chợ cho biết tiệm chỉ bán vào dịp lễ. Đón ngày 20/10, tiệm bắt đầu nhập hoa từ ngày 15/10, số lượng khoảng 5.000 bó, gồm hồng Đà Lạt và hồng Hà Nội. Theo chủ tiệm, năm nay hoa hồng Hà Nội không chất lượng nên chị chỉ nhập khoảng 2.000 bó, nhưng giá tăng 3-4 lần.
    "Bình thường một bó hồng đỏ 50 bông giá khoảng 60.000 đồng, nay lên 200.000 đồng", chị nói.
    Anh Hiệp, bán hoa trên lề đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) cũng cho biết anh vừa nhập được 120 bó hoa các loại.
    “Giá hồng Đà Lạt năm nay đắt hơn do mưa nhiều, sản lượng, chất lượng hoa đều giảm. Hiện tại, giá một bông hồng bán lẻ là  7.000 đồng, trong khi bình thường chỉ 1.000-1.500 đồng.
    Hoa hồng năm nay tăng giá mạnh nên tôi nhập thêm những loại hoa khác để giảm chi phí, đảm bảo hàng hóa đa dạng, dễ bán", anh Hiệp cho biết.

    Thạch Thảo - Phạm Oanh

    Ôm ma tuý nhanh chân tẩu thoát mà không thành

    Pháp luật | 08:15 Thứ Tư ngày 19/10/2016
    (HNMO) - Khoảng 7h30 sáng 19/10, Tổ công tác Đội CGST số 4 do Trung tá Nguyễn Đức Doanh, Đội phó làm tổ trưởng đang làm nhiệm vụ tại khu vực cầu Lạc Trung phát hiện một thanh niên không đội mũ bảo hiểm đi xe máy đã ra tín hiệu dừng xe.

    Chiếc xe máy cùng tang vật đã được bàn giao cho CA phường Thanh Nhàn tiếp tục làm rõ.

    Lợi dụng khi Tổ công tác đang xử lý xe  chở hàng cồng kềnh, chống ùn tắc giao thông, thanh niên trên đã mở cốp xe, ôm theo một túi xách nhanh chân chạy về phía Bệnh viện Thanh Nhàn.

    Tuy nhiên, chạy chưa được 10m, thanh niên đã bị Tổ công tác khống chế, quật ngã.

    Khám xét tại chỗ, trong túi đối tượng có 2 túi lớn nghi là heroin, trọng lượng khoảng 50gram. Đối tượng cũng được làm rõ danh tính là Nguyễn D P (SN 1980 ở Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng).

    Tổ công tác đã bàn giao đối tượng và chiếc xe Yamaha BKS 29V3 - 7299 cho CA phường Thanh Nhàn để tiếp tục điều tra làm rõ.
    Phát hiện nam thanh niên giấu ma tuý đá trong quần lót
    (HNMO)- Tại chốt công tác, trước biểu hiện trả lời quanh co đáng nghi ngờ của nam thanh niên, các trinh sát đã kiểm tra, phát hiện Hoàng giấu một gói ni lông có tinh bột màu trắng, nghi ma tuý đá ở trong quần lót. 
    Chu Dũng

    Thuỷ Tiên ủng hộ bà con vùng lũ số tiền chỉ sau Phan Anh

    Thứ Tư, ngày 19/10/2016 23:33 PM (GMT+7)
    Vợ chồng cô cũng sẽ có mặt ở miền Trung trong vài ngày tới.
    Những ngày qua, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Phan Anh, Hồ Ngọc Hà,... đã cùng nhau kêu gọi, cũng như trực tiếp có mặt tại Quảng Bình để hỗ trợ người dân đang gánh chịu hậu quả của cơn lũ lịch sử.
    Tối 19/10, nữ ca sĩ Thuỷ Tiên cũng đã nối gót các đồng nghiệp, công khai số tiền hỗ trợ đồng bào miền Trung. Vài ngày tới, bà xã Công Vinh sẽ cùng đoàn từ thiện đi xuồng máy đến vùng sâu, vùng xa bị cô lập ít ai ghé đến.
    Thuỷ Tiên ủng hộ bà con vùng lũ số tiền chỉ sau Phan Anh - 1
    Nữ ca sĩ cho biết, vào buổi sáng cùng ngày, Công Vinh đang tập huấn tại Hàn Quốc đã gọi về và nhờ cô thay anh đến giúp đỡ người dân vùng lũ.
    Được biết, vợ chồng nữ ca sĩ đã trích tiền túi 250 triệu đồng để mua hàng trăm nhu yếu phẩm, cũng như gửi tặng tiền mặt đến từng hộ gia đình đang gặp khó khăn tại đây. Như vậy, Thuỷ Tiên đã trở thành nghệ sĩ quyên góp nhiều thứ hai, chỉ sau khoản tiền 500 triệu đồng mà Phan Anh từng ủng hộ trước đó.
    “Thật tình là sức phụ nữ, lại không biết bơi nên Tiên cũng hơi lo lắng khi đi vào tâm lũ, nhưng nhờ sự hỗ trợ từ mọi người, mình cũng đã tìm được điểm ngập ở xa để đến giúp đỡ. Vùng này nằm sát bờ sông, lại bị ngập sâu bên trong nên nước rút chậm hơn những khu bên ngoài. Dù nhiều đoàn từ thiện đã đến Quảng Bình giúp đỡ nhưng có lẽ chưa có đoàn nào đến được nơi này vì xa quá”, Thuỷ Tiên chia sẻ.
    Thuỷ Tiên ủng hộ bà con vùng lũ số tiền chỉ sau Phan Anh - 2
    Nữ ca sĩ sẽ đi xuồng máy đến những vùng ngập nặng ít ai ghé tới.
    Bà xã Công Vinh cho biết, cô dự định gửi tặng khoảng 400 – 500 phần quà, bao gồm nước suối, mì gói hoặc bánh mì và tiền mặt 500.000 đồng cho mỗi gia đình. Vào ngày 20/10, nữ ca sĩ sẽ nhờ người thân hỏi ý kiến bà con đang sinh sống quanh khu vực này, biết rõ họ cần gì để có được sự hỗ trợ thích hợp.
    Giọng ca Ngôi nhà hạnh phúc không quên kêu gọi người hâm mộ cùng chung tay góp sức để chia sẻ nhiều hơn với nhân dân miền Trung.
    "Mình thiết nghĩ, tiền bạc, danh vọng chết không mang theo được, nên sống được ngày nào thì chia sẻ hết lòng với nhau ngày đó vậy. Cảm ơn sự chia sẻ của các bạn", Thuỷ Tiên cho biết.
    Theo Hương Bùi (Dân Việt)

    Cái nhìn công tâm với U19 Việt Nam

    Dân trí Đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn chưa thua trận nào tạo VCK giải châu Á, đồng thời đứng trước cơ hội lớn vào tứ kết, ấy thế mà họ vẫn chịu những luồng ý kiến cho rằng họ đá chưa đẹp, mà quên mất rằng U19 Việt Nam không còn lựa chọn nào khác ở tầm châu lục.

    Khái niệm bóng đá đẹp đang bị hiểu sai
    Ý kiến trên chủ yếu xuất phát từ chỗ một số người nhìn cách đội tuyển của HLV Hoàng Anh Tuấn chơi phòng ngự trước CHDCND Triều Tiên và đặc biệt là trong khoảng 30 phút cuối trước UAE. Tuy nhiên, xét trên bình diện châu Á, so với mặt bằng của bóng đá Việt Nam, có lẽ các đại diện của nước ta không còn phương án nào tốt hơn là phòng ngự phản công ở đấu trường châu lục. Riêng khoảng 30 phút chót trận gặp UAE, chúng ta phải đá thiếu người, nếu không phòng ngự thì còn đá kiểu gì?
    Dường như trong khoảng 3 năm trở lại đây, tính từ thời điểm lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường nổi lên ở giải Đông Nam Á 2013, một bộ phận người xem bóng đá nội cổ suý hơi quá mức, hoặc hiểu sai khái niệm “đẹp” trong bóng đá.
    Với một bộ phận người xem bây giờ, chỉ có lối chơi ban bật ngắn, giữ bóng nhiều, đột phá nhiều kiểu Công Phượng và các đồng đội mới được gọi là đẹp. Những lối chơi khác đều không được đánh giá cao.

    U19 Việt Nam hiện tại đang có thành tích tốt hơn lứa Công Phượng và các đồng đội cách nay 2 năm, cũng tại giải này
    U19 Việt Nam hiện tại đang có thành tích tốt hơn lứa Công Phượng và các đồng đội cách nay 2 năm, cũng tại giải này

    Nhưng dường như người ta cũng quên mức rằng chính Công Phượng và các đồng đội 2 năm về trước, ở giải châu Á 2014 trên đất Myanmar còn chưa đạt đến thành tích như lứa U19 hiện nay. 2 năm trước, U19 Việt Nam của HLV Graechen Guillaume và của Công Phượng thua tan tác Hàn Quốc đến 6 bàn tại vòng bảng.
    Còn hiện tại, những Trọng Đại, Hà Đức Chinh, Minh Dĩ... vượt qua CHDCND Triều Tiên 2-1. Mà so về trình độ, cũng như về lối chơi, về mặt nền tảng, có lẽ CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc không có khác biệt lớn.
    Người ta cũng quên mất rằng muốn đá đẹp thì trước tiên phải nhìn đối thủ là ai cái đã. Với mặt bằng bóng đá Việt Nam bây giờ, ngoại trừ các trận đấu tầm Đông Nam Á, đại đa số các trận đấu khác, khi chúng ta lâm trận, hầu hết các đội bóng trong nước đều buộc phải chơi phòng ngự phản công.
    Rồi cứ nhìn cách Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường khi đá ở U19 Hàn Quốc giữa năm 2014, với U19 Nhật Bản đầu năm đó, hoặc đá ở U23 UAE ở VCK U23 châu Á đầu năm nay thì khắc biết: Họ không phải không muốn chơi kỹ thuật, nhưng không tài nào sử dụng kỹ thuật của mình, vì đơn giản đối thủ không cho phép họ làm điều đó.
    Một khi đối thủ có trình độ và đá áp sát, lại hơn ta về mặt thể hình, thể lực cũng như tốc độ, muốn giữ bóng trong chân còn khó, huống hồ gì là phô diễn kỹ thuật.
    Phòng ngự phản công là hợp lý
    Một số người cũng không nhận ra rằng đội tuyển U19 của HLV Hoàng Anh Tuấn đang chơi thứ bóng đá phòng ngự phản công khá hiện đại, trước CHDCND Triều Tiên, trước UAE: Đơn giản trong phòng ngự, và chớp nhoáng trong phản công.

    U19 Việt Nam sử dụng lối đá phòng ngự phản công rất khoa học
    U19 Việt Nam sử dụng lối đá phòng ngự phản công rất khoa học

    Dĩ nhiên, ai cũng muốn xem bóng đá đẹp, nhung cổ suý quá mức cho lối chơi ấy mà xem thường việc phòng ngự, rồi quên mức mình là ai là điều không nên. Cũng đừng quên rằng phòng ngự phản công cũng là một nghệ thuật trong bóng đá, chứ không riêng gì tấn công.
    Nếu có điều cần nhắc nhở các em ở đội tuyển U19 Việt Nam, thì nên xoáy sâu vào việc bớt các pha bóng bạo lực, theo kiểu phi 2 chân vào đối thủ, vốn được hình thành từ thói quen ở các lò đào tạo trong nước. Lối chơi đây dễ khiến chúng ta vừa mất sức, lại vừa thiệt quân cho dính thẻ.
    Đã là phòng ngự một cách nghệ thuật thì các hậu vệ phải đạt đến kỹ thuật tranh cướp bóng của những đàn anh Công Minh, Như Thành, hay Quang Thanh ngày nào. Những người có kỹ thuật soạt bóng ở trình độ cao, chân vừa sát mặt cỏ để không phạm lỗi, vừa đủ khả năng thu hồi bóng gọn gàng.
    Đấy là vấn đề về mặt kỹ năng, còn về tổng thể, lối chơi phòng ngự phản công, cùng nền tảng thể lực và ý thức kỷ luật chiến thuật mà đội tuyển U19 Việt Nam đang áp dụng tại giải châu Á hiện giờ là quá hợp lý và khá khoa học.
    Kim Điền

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét