Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

RỒ DẠI VÀ THIÊN TÀI 5

(ĐC sưu tầm trên NET)

Đàn ông "nhanh trí" hơn khi nhìn phụ nữ khỏa thân

10:57:39 11/10/2012

Cùng các cập nhật: Việt Nam đón mưa sao băng Orionids, phát hiện xác ướp chết vì sâu răng...



Đàn ông "nhanh trí" hơn khi nhìn phụ nữ khỏa thân

Đó là kết luận của các nhà nghiên cứu tại ĐH Tampere và ĐH Aalto (Phần Lan) sau khi khảo sát một nhóm tình nguyện gồm cả nam và nữ giới.

dan-ong-nhanh-tri-hon-khi-nhin-phu-nu-khoa-than

Trong nghiên cứu, các thành viên được xem những bức ảnh chụp một số người mẫu nam và nữ với các mức độ “thiếu vải” khác nhau, trong đó có người khỏa thân toàn bộ. Cùng lúc này, các nhà khoa học tiến hành đo hoạt động điện não của từng người.

Kết quả cho thấy theo mức độ “thiếu vải” tăng dần của các người mẫu nữ, hàm lượng chất xám trong não bộ các thành viên nam được huy động càng nhanh.

dan-ong-nhanh-tri-hon-khi-nhin-phu-nu-khoa-than
Cụ thể, não bộ phản ứng mạnh nhất với các bức hình khỏa thân hoàn toàn. Mức độ phản ứng yếu hơn với các bức hình chụp người mẫu mặc áo tắm. Cuối cùng, não bộ phản ứng yếu nhất với những bức ảnh chụp người mẫu mặc trang phục kín đáo.

Đặc biệt, kết quả tương tự cũng thu được ở các thành viên nữ. Qua nghiên cứu, có thể phần nào hình dung ra cách tổ tiên của loài người dùng để nhận biết bạn tình tiềm năng của mình. Quá trình này sẽ dễ dàng hơn khi người đó trong tình trạng thoát y.

(Nguồn tham khảo: Vietnamnet)

Xem mưa sao băng Orionids rạng sáng ngày 22/10

Anh Đặng Vũ Tuấn Sơn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thiên văn học trẻ Việt Nam (VACA) cho biết, mưa sao băng Orionids là một trong những trận mưa sao băng lớn của năm và sẽ đạt cực điểm vào 0 - 4h, rạng sáng ngày 22/10/2012, với khoảng 25 - 30 sao băng mỗi giờ.

dan-ong-nhanh-tri-hon-khi-nhin-phu-nu-khoa-than
Để xem trận mưa sao băng này, nếu trời không có mây mù, người yêu thiên văn không cần chuẩn bị bất cứ dụng cụ nào mà chỉ phải tìm địa điểm phù hợp. 

Vị trí nên chọn là nơi có góc nhìn rộng, không có ánh đèn. Sau 0 giờ, hãy hướng cái nhìn về bầu trời phía Đông, người xem sẽ thấy chòm sao Orion đã mọc lên và sẽ tiếp tục lên cao dần cho tới sáng.

Theo chỉ dẫn của anh Sơn, chòm sao Orion rất dễ nhận ra bởi "cái thắt lưng" nổi tiếng là 3 ngôi sao sáng thẳng hàng và cách đều nhau tạo thành một đoạn thẳng rất đặc biệt trên bầu trời, gần đó là hai ngôi sao sáng nổi bật của chòm sao này là Betelgeuse và Rigel.

(Nguồn tham khảo: Datviet)

Phát hiện xác ướp chết vì sâu răng

Một xác ướp có niên đại hơn 2.000 năm mới được tìm thấy trong hang động ở Ai Cập. Đặc điểm kỳ lạ của xác ướp này có hàm chứa đầy răng sâu với hình dạng cực kì khủng khiếp và các khoang áp xe răng bị nhiễm trùng túi, dẫn đến viêm xong, có thể là nguyên nhân gây ra tử vong.

dan-ong-nhanh-tri-hon-khi-nhin-phu-nu-khoa-than
Trước tình trạng sâu răng của người đàn ông cổ đại ở trên, có thể các nha sĩ thời cổ đại sẽ cảm thấy “choáng ngợp”.

Tuy nhiên, phân tích chụp CT với độ phân giải cực cao cho thấy, hàm răng đã được chữa bằng sử dụng một loại thuốc, như bổ sung nước trái cây hoặc dầu cây tuyết tùng, còn vón lại ở trong lỗ sâu răng.

Việc dùng liệu pháp trên để ngăn chặn các hạt thức ăn không vào lỗ sâu răng, sẽ giúp giảm đau cho bệnh nhân tuy nhiên nó cũng khiến vi khuẩn có thể lây nhiễm thuận lợi hơn.

Các nhà nghiên cứu cho biết, đây là trường hợp đầu tiên được biết đến chết vì đau răng và được ướp xác của người Ai Cập cổ đại. 

(Nguồn tham khảo: Livescience)

Nghiên cứu: chó có biết suy nghĩ như con người?

Nhóm các nhà khoa học Mỹ đang dùng phương pháp chụp ảnh cộng hưởng từ hạt nhân để tìm hiểu bản chất của mối quan hệ giữa người và chó, nhìn từ góc độ con người. Chẳng hạn, những người chủ nghĩ rằng, con chó cưng của mình rất yêu mình, nhưng sự thực nó yêu chủ hay chỉ yêu những món ăn mà chủ dành cho nó.

dan-ong-nhanh-tri-hon-khi-nhin-phu-nu-khoa-than
Các nhà khoa học đang cố gắng giải thích những con vật có trí tuệ khá phát triển, biết nghe lời này do đâu mà nhận biết được chủ, nhờ quen mặt hoặc nhờ mùi, hiểu ngôn ngữ của người đến mức độ nào. 

Họ cũng kiểm tra mức độ thương xót đối với chủ bằng phương pháp khá lạ lùng: chụp ảnh người chủ trong mắt của chó khi lấy kim nhọn đâm vào chủ và theo dõi phản ứng của chúng.

Chắc chắn những kết luận mà nhóm đề tài rút ra sẽ rất thú vị, làm nhiều người ngạc nhiên và cũng rất hữu ích.

(Nguồn tham khảo: Khoahoc)

Răng của khủng long giống răng ngựa

Một nghiên cứu mới nhất của nhóm nghiên cứu ở ĐH Florida (Mỹ) cho thấy, loài khủng long ăn cỏ với hình dáng giống thằn lằn khổng lồ có hàm răng phức tạp như hàm răng của ngựa, sức nhai của chúng rất giống với động vật có vú.

dan-ong-nhanh-tri-hon-khi-nhin-phu-nu-khoa-than
Hình ảnh quét laser răng của khủng long ăn cỏ.

Phát hiện này góp phần chứng tỏ khủng long ăn cỏ là loài khủng long cuối cùng bị tuyệt chủng ở hai lục địa châu Á và Bắc Mỹ. 

Chúng sống vào giai đoạn cuối của kỷ Phấn trắng cách đây khoảng 65 triệu năm, có mỏ như mỏ vịt, chuyên ăn các loại hoa cỏ và cây lá kim, dương xỉ cổ đại, tùng bách.

Do thức ăn của chúng có lớp vỏ cứng bao bọc nên chúng phải nhai rất kỹ, dần dần răng của chúng tiến hóa gần giống với răng của ngựa, voi, trâu. 

Các nhà nghiên cứu còn phát hiện thấy, răng của khủng long ở mỗi vị trí khác nhau có hình dáng và độ cứng cũng khác nhau, nó phức tạp hơn nhiều so với răng của loài động vật có vú.

(Nguồn tham khảo: Datviet)
Theo Lê Giang / Mask Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét