Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

CÂU CHUYỆN TÂM LINH 71

(ĐC sưu tầm trên NET)


Những bí ẩn thời cổ đại làm đau đầu các nhà khoa học

0

Bí mật quanh bãi đá cổ Stonehenge, sự biến mất của thành phố Atlantic, đầu lâu pha lê có khả năng chữa bệnh... là những bí ẩn thời cổ đại mà đến nay con người chưa thể giải mã.

1. Bãi đá cổ Stonehenge

Stonehenge là một công trình tượng đài cự thạch thời kỳ đồ đá mới và thời kỳ đồ đồng gần Amesbury ở Anh. Bãi đá cổ Stonehenge có niên đại hơn 5.000 năm tuổi (dựng lên từ khoảng 2500 - 2000 trước Công nguyên) là một trong những bí ẩn lớn mà nhân loại chưa tìm ra lời giải. Bãi đá gồm một quần thể những cột đá lớn xếp thành một vòng tròn. Mỗi cột đá cao khoảng 4m, rộng khoảng 2m, dày khoảng 1m và nặng khoảng 25 tấn. Trong đó 2 cột đá nặng nhất khoảng 50 tấn. Trên một số cột đá còn có những tảng đá xếp ngang như xà nhà, tạo thành cổng vòm lớn.
Những bí ẩn thời cổ đại làm đau đầu các nhà khoa học - anh 1

Đến nay, chưa ai có thể khám phá bí ẩn của bãi đá cổ Stonehenge,

miền nam nước Anh

Kể từ khi được phát hiện đến nay, các chuyên gia, nhà khảo cổ vẫn chưa tìm hiểu được hết về quần thể đài cự thạch Stonehenge - kỳ quan độc nhất vô nhị ở miền Nam nước Anh. Chưa ai trả lời được quần thể đá này do ai tạo ra, ý nghĩa của nó là gì và làm thế nào mà con người thời đó có thể di chuyển những cột đá có kích thước và trọng lượng lớn như vậy vào đúng vị trí mà không có máy móc hỗ trợ. Bởi lẽ, vào thời kỳ trước khi có bánh xe, người ta thường vận chuyển những tảng đá lớn từ xứ Wales đến các địa điểm khác trong cả nước nên không biết người cổ đại di chuyển chúng như thế nào.

2. Thành phố huyền thoại Atlantis

Câu chuyện về sự biến mất của Atlantis là một trong những truyền thuyết vẫn còn tồn tại trong nhiều thế kỷ. Nguồn gốc của các truyền thuyết về Atlantis bắt nguồn từ câu chuyện của nhà triết học Hy Lạp Plato (427 - 347 trước Công nguyên).
Những bí ẩn thời cổ đại làm đau đầu các nhà khoa học - anh 2

Chưa ai dám khẳng định thành phố Atlantic có thực sự tồn tại hay không

Có nhiều giả thuyết được đưa ra về vị trí chính xác của thành phố Atlantis, có thể là bắt đầu từ giữa Đại Tây Dương cho đến hết biển Địa Trung Hải. Khả năng tồn tại của thành phố Atlantis cổ đại không phải là không thực tế, bởi lẽ các thành phố cổ đại cũng như các thành phố hiện đại ngày nay liên tục bị tàn phá bởi lũ lụt và các vụ phun trào núi lửa. Chính vì thế nên việc tồn tại một thành phố lớn như Atlantis có thể là có thực.

3. Núi trường sinh bất lão

Nhiều nền văn hóa có truyền thuyết tương tự với câu chuyện về núi trường sinh bất lão. Có tin đồn cho rằng khi Alexander Đại đế (356 – 323 trước Công nguyên) cận kề cái chết, ông đã truy tìm một dòng sông huyền thoại mà có thể khiến con người trẻ lại.
Những bí ẩn thời cổ đại làm đau đầu các nhà khoa học - anh 3

Cuối đời, Alexander Đại đế đã tự nhận mình tìm ra dòng sông

có thể khiến con người 'trẻ mãi không già'

Ngoài ra, ở Châu Âu cũng còn tồn tại huyền thoại kể về một vị vua vĩ đại, người cai trị một vương quốc đem lại cho bạn sự trường sinh bất lão.
Với việc khám phá thế giới mới vào thế kỷ 16, nhiều người đã bị hấp dẫn bởi hàng loạt vùng đất mới này và các huyền thoại về núi trường sinh bất lão lại một lần nữa trở nên phổ biến.Trong thời gian này, núi trường sinh bất lão được cho là nằm ở Châu Mỹ. Do vậy nhà thám hiểm người Tây Ban Nha Juan Ponce de Leon nổi tiếng đã tìm kiếm ngọn núi này ở nơi mà trở thành St. Augustine, Florida ngày nay.

4. Đầu lâu pha lê

Huyền thoại có chút khác biệt so với các huyền thoại khác bởi vì những chiếc sọ pha lê là những hiện vật có thực, nhưng mục đích sử dụng của chúng vẫn còn là một bí ẩn. Những chiếc sọ này thậm chí không phải là hiếm, nhưng những tàn dư còn sót lại này từ một nền văn minh cổ đại thì quả là bí ẩn.
Những bí ẩn thời cổ đại làm đau đầu các nhà khoa học - anh 4

Đầu lâu pha lê được cho là có khả năng chữa bách bệnh

Những hộp sọ được tìm thấy tất cả ở Mexico và một số nhà khảo cổ học cho rằng chúng đã được chạm khắc hàng chục ngàn năm trước bởi một nền văn minh Trung Mỹ cổ đại. Nhiều người trong thời đại mới tin rằng chiếc sọ có năng lực siêu nhiên, có thể nâng cao khả năng tâm linh và chúng cũng có khả năng chữa bệnh.

5. Sự mất tích của vàng Inca

Truyền thuyết này bắt đầu từ thế kỷ 16, khi Đế chế Inca bị người châu Âu xâm lược. Tướng chỉ huy người Tây Ban Nha tên Francisco Pizarro bắt giữ một vị vua Inca tên Atahualpa. Tướng Pizarro hứa sẽ thả vua Atahualpa nếu nhà vua chịu đưa cho ông ta một số vàng ngoài sức tưởng tượng. Thần dân của vua Atahualpa thu thập tất cả số vàng họ có thể tìm thấy. Một nửa số vàng được giao cho Pizarro nhưng trước khi giao một nửa còn lại, người dân yêu cầu tướng Pizarro phải giữ đúng lời hứa thả vua Atahualpa.
Những bí ẩn thời cổ đại làm đau đầu các nhà khoa học - anh 5

Theo sự tích, vàng của người Inca là kho báu của vua Atahualpa

Nhiều nguồn tin cho rằng, những cận thần trung thành với vua Atahualpa chôn kho báu trong một hang núi và kho báu được cho là vẫn ở đó cho đến ngày nay.
Nhiều người cố gắng để tìm kiếm kho báu này. Vào năm 1886, Barth Blake tuyên bố rằng ông tìm thấy kho báu Inca huyền thoại. Ông viết: “Có hàng ngàn đồng tiền vàng cũng như những chế tác thủ công mỹ nghệ bằng vàng và bạc, những tác phẩm nghệ thuật đẹp nhất mà con người không thể tưởng tượng nổi”.

6. Thành phố vàng El Dorado

El Dorado là một thành phố miền Nam Mỹ huyền thoại được làm hoàn toàn bằng vàng. Truyền thuyết xuất hiện vào thế kỷ 16 và 17 cùng với sự phát triển của thế giới mới. Nhiều người mạo hiểm đi vào vùng hoang dã của Nam Mỹ để tìm kiếm thành phố này nhưng hầu hết các cuộc thám hiểm đều kết thúc trong bi kịch.
Những bí ẩn thời cổ đại làm đau đầu các nhà khoa học - anh 6

Thành phố vàng bí ẩn El Dorado

Trong thực tế, huyền thoại này không có nguồn gốc rõ ràng. Khi những nhà thám hiểm Tây Ban Nha lần đầu tiên đặt chân lên thế giới mới, họ được người dân trong các bộ tộc khác kể về một vị vua ném thần dân của mình cùng đồ trang sức quý giá xuống hồ Guatavita để xoa dịu vị thần sống trong hồ.
Mặc dù những câu chuyện không hề logic nhưng nhiều người vẫn muốn tin rằng có một thành phố được làm bằng vàng.
Trang Ly (t/h)

“Trinh nữ Băng giá Siberia” yên nghỉ sau 2500 năm để tránh thảm họa

0

“Trinh nữ Băng giá Siberia” còn được gọi là “Công chúa Ukok” hoặc “Công chúa Altai Ochi-Bala”, là xác ướp 2500 tuổi của một cô gái trẻ được khai quật năm 1993 trong một gò đất thuộc nền văn hóa Pazyryk cổ, nằm tại nước cộng hòa Altai, Nga. Các nhà khoa học coi đây là một trong những phát hiện khảo cổ quan trọng nhất tại Nga vào cuối thế kỷ 20.
Ban Trưởng Lão Siberia Bỏ Phiếu Tái Chôn Cất Xác Ướp 2500 Tuổi Nhằm Tránh Các Thảm Họa. Người dân Altai tin rằng Trinh nữ Băng giá là một thánh nữ, cô đã chọn cái chết để bảo vệ Địa Cầu khỏi tà ma và quỷ dữ, và rằng cuộc thử nghiệm khoa học trên di hài của cô đã khiến linh hồn cô nổi giận, gây nên nhiều thảm họa thiên tai tại vùng đất này. Theo thông tin từ RT News, hội đồng trưởng lão Altay đã bỏ phiếu thông qua việc chôn lại xác ướp để xoa dịu cơn thịnh nộ ấy.
Công chúa Ukok được tìm thấy trong tình trạng chưa từng bị xáo trộn trong một lăng mộ dưới lòng đất, trên vùng cao nguyên Ukok gần biên giới Trung Quốc, ngày nay là Nước Cộng hòa Tự trị Altai. Là một phần của thảo nguyên giao giới Á- Âu, cao nguyên Ukok đặc trưng bởi khí hậu khô cằn và khắc nghiệt. Người dân địa phương gọi vùng đất này là “tầng thiên đàng thứ hai”.
Cùng với cỗ quan tài được chôn cùng xác ướp, người ta còn tìm thấy hai vệ sĩ và sáu con ngựa với đầy đủ yên, cương. Điều này cho thấy thánh nữ Ukok xuất thân từ một dòng dõi cao quý. Người ta tin rằng công chúa Altai ấy cùng với hai vệ sĩ được chôn trong lăng mộ cô đều là người Pazyryk cổ, một dân tộc du mục được nhà lịch sử Hy Lạp Herodotus miêu tả từ thế kỷ thứ 5 trước công nguyên.
“Trinh nữ Băng giá Siberia” yên nghỉ sau 2500 năm để tránh thảm họa - anh 1

Xác ướp công chúa Ukok trên nền bãi khảo cổ học

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất về Trinh nữ Băng giá chính là hình xăm trên cơ thể xác ướp. Cô có xăm hình cả trên hai tay, từ vai cho đến bàn tay. Tuy nhiên, chỉ hình xăm trên tay trái là được bảo quản tốt đủ để tiến hành nghiên cứu. Hình xăm mô tả một linh vật thần thoại, với hình dạng một con hươu có sừng và mỏ chim ưng, cũng như nhiều cuộc đụng độ thần thoại khác giữa chim ưng và những động vật có móng guốc.
Nhiều người dân Altai tin rằng Trinh nữ Băng giá Siberia chính là tổ tiên huyền thoại của họ, và rằng ngôi mộ của cô được đặt tại ví trí này để giữ cho cánh cổng dẫn vào thế giới dưới lòng đất luôn luôn đóng. Và bây giờ, sau cuộc khai quật này, sự vắng mặt của vị nữ thần gác cổng đã dẫn đến những thảm họa thiên nhiên tại Altai, trong đó có trận động đất và cơn lũ lịch sử năm 2003.
Kể từ sau cuộc khai quật, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu Trinh nữ Băng giá tại Bảo tàng của Viện Khảo cổ học và Dân tộc học Novosibirsk. Tại đây, họ đã tiến hành tái tạo khuôn mặt, kiểm tra DNA, và nhiều hoạt động nghiên cứu khác về xác ướp này. Vào tháng 9 năm 2012, xác ướp được đem đi trưng bày tại Bảo tàng Quốc gia Anokhin của Altai; khách tham quan có thể chiêm ngưỡng công chúa Ukok qua lớp kính bảo vệ. Người dân địa phương Altai cho rằng các nhà khoa học đã làm tổn hại đến thân thể cô, điều nãy đã khiến thần linh nổi giận.
“Trinh nữ Băng giá Siberia” yên nghỉ sau 2500 năm để tránh thảm họa - anh 2
Khuôn mặt Trinh nữ băng giá sau khi phục dựng
Nhiều hoạt động đã được lên kế hoạch trong nhiều năm trời để đưa Trinh nữ Băng giá quay trở lại nơi cô được khai quật hai thập kỷ trước đây. Hiện tại, hội đồng trưởng lão, bao gồm những bô lão trong gia tộc Altay và những nhà lãnh đạo tinh thần đã bỏ phiếu ủng hộ việc chôn cất lại xác ướp để linh hồn cô được yên nghỉ, nhờ đó miền đất Altai tránh được mọi thảm họa thiên nhiên.
Những người ủng hộ vẫn chưa đồng ý về nghi lễ và kế hoạch tái chôn cất phải đợi thông qua luật pháp địa phương, để cho phép phát hiện khảo cổ này được xử lý như những di cốt khác. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng chính quyền địa phương sẽ không phản đối việc này.

Bí ẩn những khả năng kỳ lạ ở con người

0

Nhìn bằng tai, giao tiếp bằng tâm trí, tiên đoán tương lai... là những năng lực siêu phàm của một số người. Cho đến nay các nhà khoa học vẫn chưa thể giải đáp được tại sao họ lại có sự may mắn đó...

1. Tiên đoán tương lai

Bí ẩn những khả năng kỳ lạ ở con người - anh 1

Baba Vanga là nhà tiên tri vĩ đại của thế kỷ 20

Khả năng dự đoán tương lai có ở con người được các nhà khoa học gọi là tiên tri. Trên thế giới, những người có khả năng này không nhiều. Nhà tiên tri có khả năng dự đoán đặc biệt những điều sẽ xảy ra trong tương lai hoặc những gì sẽ xảy ra tiếp theo.
Mặc dù điều này có vẻ khó tin nhưng thế giới đã chứng kiến nhiều nhà tiên tri có khả năng đặc biệt siêu phàm này, trong đó có nhà tiên tri Baba Vanga (người Bulgaria, 1911 – 1996) với những dự đoán về vụ khủng bố ngày 11/9, thảm họa tàu ngầm Kursk gây chấn động thế giới.

2. Nhìn bằng tai

Bí ẩn những khả năng kỳ lạ ở con người - anh 2

Người mù thường có khả năng định hướng tốt hơn người bình thường

Nhìn bằng tai là khả năng tưởng chừng như không tưởng của con người. Tuy nhiên, năng lực này lại tồn tại ở những người khiếm thị. Khi một người bị mù, người đó sẽ phát triển một giác quan để “nhìn” vạn vật bằng cách nghe những thanh âm bên ngoài dội vào tai.
Ben Underwood là một cậu bé bị mù lúc 3 tuổi, khả năng “nhìn” bằng tai của cậu siêu phàm tới mức tương đương với khả năng nhạy âm thanh của loài cá heo. Nhờ khả năng ‘nhìn’ này, Ben có thể định vị phương hướng một cách chính xác nhất.

3. Năng lực tưởng tượng

Bí ẩn những khả năng kỳ lạ ở con người - anh 3

Einstein chính là một ví dụ điển hình cho một bộ óc

có trí tưởng tượng siêu phàm

Tưởng tượng là năng lực tuyệt vời mà trí não con người có được. Nhà bác học đại tài Albert Einstein đã từng nói “Trí tưởng tượng quan trọng hơn kiến thức. Vì kiến thức bị giới hạn bởi những gì ta biết, ta hiểu. Trong khi đó, trí tưởng tượng ôm ấp cả thế giới và cả những kiến thức chưa ai biết, chưa ai hiểu”. Và không phải ai sinh ra cũng có năng lực tưởng tượng xuất chúng. Người giàu trí tưởng tượng có thể phát minh ra những điều nằm ngoài sách vở.
Einstein chính là một ví dụ điển hình cho một bộ óc có trí tưởng tượng siêu phàm. Thuyết Tương đối, một trong những lý thuyết vật lý mang tính cách mạng cho nền khoa học hiện đại, được nhà bác học phát minh nhờ óc suy luận và tưởng tượng phong phú.

4. Khả năng ghi nhớ thần kỳ

Bí ẩn những khả năng kỳ lạ ở con người - anh 4

Daniel Tammet là người có khả năng nhớ chính 22.514 số của dãy số Pi

Ghi nhớ hay khả năng lưu trữ thông tin là một khả năng không phải ai cũng có. Bởi, so với người bình thường, người có khả năng ghi nhớ thần kỳ có thể nhớ những dãy số dài vô tận và có thể đọc lại không thiếu một số.
Trên thế giới có rất nhiều người có khả năng nhớ thần kỳ. Trong đó, “Thiên tài kỳ lạ”người Anh Daniel Tammet là người có tài nhớ và làm toán siêu phàm. Người đàn ông 35 tuổi này có khả năng đọc chính xác 22.514 số của dãy số Pi liên tục trong 5 giờ đồng hồ.

5. Thần giao cách cảm

Bí ẩn những khả năng kỳ lạ ở con người - anh 5

Thần giao cách cảm là khả năng nhìn thấu tâm trí người khác bằng mắt

Được xem là một hình thức tri giác ngoài giác quan, thần giao cách cảm là khả năng truyền thông tin giữa các tâm thức bằng các phương pháp khác với các giác quan tri giác đã biết (bao gồm 5 giác quan: thính giác, thị giác, xúc giác, vị giác, khứu giác) như giao tiếp qua tâm trí hoặc giao tiếp không lời nói.
Một số người có khả năng đặc biệt này chỉ cần nhìn vào mắt người đối diện là họ có thể hiểu những điều trong tâm trí họ.

Sau khi chết con người thực sự sẽ trở thành ma?

0

Trong Phật giáo thường nói sau khi con người chết, nếu không siêu xuất thành thần, thì nói chung, sẽ trở thành vong linh. Bây giờ khi chúng ta nhắc đến siêu độ vong linh, thì trước tiên chúng ta phải hiểu rõ về bản chất của linh hồn.
Chủ thể của sinh mệnh, sau khi cơ thể đã chết đi, được gọi là vong linh (linh hồn). Còn trong dân gian người ta thường có quan niệm rằng con người sau khi chết chính là ma, và mãi mãi sẽ là ma, nhưng trong Phật giáo chúng tôi sẽ không bao giờ chấp nhận quan niệm như vậy, nếu không thì chúng ta cũng không thể nào nhắc đến hai chữ siêu độ.
Phật giáo nhìn nhận rằng thế giới phàm của chúng sinh, bao gồm có 6 ngả đó là : thiên, người, Atula, quỷ, bàng sanh ( như bò, ngựa, kiến, muỗi và các động vật khác) và địa ngục, trong 6 ngả này thì cứ được sinh ra rồi lại chết đi, chết đi rồi lại sinh ra, được gọi là 6 ngả luân hồi, vì vậy mà sau khi người ta chết đi thì sẽ có 1/6 khả năng có thể sẽ trở thành ma quỷ. Phật giáo có thể khiến con người giải thoát và siêu xuất khỏi vòng sinh tử của luân hồi, đó cũng chính là điều người ta gọi là siêu độ.
Nhưng thường sau khi chết, ngoài những người cực kỳ tàn ác ngay lập tức bị hạ xuống địa ngục, thì những người cực kỳ tốt cũng sẽ được lên thiên giới, còn đối với những người bình thường không đủ uy đức thì sẽ chuyển sinh ngay. Linh hồn mà chưa chuyển sinh thì không phải là ma, mà trong Phật giáo gọi là “thân hữu trung ” hay tên “thân âm trung”, đó là một loại cơ thể đang trong quá trình đợi tái sinh sau khi chết, nhiều người thường nhầm lẫn gọi là những người âm này là hồn ma, trên thực tế, nó là một loại linh khí tồn tại mà gắn liền với lượng rất ít chất khí của cơ thể, chứ không phải hồn ma.
Sau khi chết con người thực sự sẽ trở thành ma? - anh 1

Khoảng thời gian mang thân âm thông thường là 49 ngày, ở trong giai đoạn này mà chờ đợi cơ duyên chuyển sinh thành thục. Vì vậy, trong giai đoạn bảy lần bảy ngày này của người chết nếu những người thân và bạn bè của họ mà làm những việc Phật sự tốt thì sẽ đem lại một tác dụng rất lớn. Giả dụ đem những tài vật mà người mới qua đời yêu thích cung cấp và cúng dường cho Phật giáo, cứu trợ những người bệnh tật nghèo đói, hơn nữa cũng nói thêm rằng nó là để tích công đức nhất định cho người đã khuất để họ có thể siêu sinh, người chết vì thế mà có thể được sinh ra ở một nơi tốt hơn.
Vì vậy, Phật giáo có chủ trương siêu độ vong linh, tốt nhất là trong khoảng thời gian bảy lần bảy ngày. Nếu qua khoảng giai đoạn này mà làm những việc Phật sự, thì tất nhiên nó vẫn hữu ích, nhưng nó chỉ giúp tăng phúc phận của họ, chứ không thể thay đổi nơi mà họ chuyển sinh.
Giả thử có người lúc sống làm nhiều điều ác, và kiếp sau điều đón chờ họ là phải đầu thai làm bò hay lợn, trong vòng 49 ngày khi người này qua đời, nếu như thân quyến trong gia đình hoặc bạn bè của người chết vì họ mà làm nhiều việc Phật sự, đồng thời cũng chính trong giai đoạn chờ đợi này còn giúp họ có thể nghe được những lời tụng kinh của các nhà sư, qua đó mà biết được một số Pháp lý, cảm thấy ăn năn và lập tức chuyển tâm hướng thiện, thì họ có thể được miễn thành bò hay lợn mà tái sinh thành người; Nếu như họ đã được sinh ra trong bầy lợn hay đàn bò, mà sau đó vì anh ta làm nhiều việc tốt trong Phật giáo, nó chỉ có thể cải thiện điều kiện sống của con bò hoặc lợn, vì đó mà có một chế độ ăn phong phú, không bị làm việc cực khổ, và thậm chí làm giảm nỗi đau bị giết do dao, được người phóng sinh. Nếu như được sinh ra trong nhân gian, thì họ sẽ có được sức khỏe tốt, gia đình và bạn bè yêu mến, sự nghiệp thành công thuận lợi. Nếu như được siêu thoát đến tây phương cực lạc, thì việc đó còn có thể khiến cho lớp hoa sen của họ tăng cao, sớm ngày trở thành một vị Phật.
Tất cả của cải, danh vọng, địa vị, tất cả đều là biểu hiện bên ngoài. Đức hạnh mới là cơ bản, “hậu đức tái vật” câu nói này quả là một chút cũng không sai. Tại sao, sau khi tìm hiểu văn hóa truyền thống Trung Quốc lại có thể dễ dàng đạt đến sự giàu có? Bởi vì nhiều đức thì mới có thể chuyển thành nhiều vật chất, thiên kim tài phú ắt phải là thiên kim nhân vật.
Tóm lại, từ thời xa xưa cho đến tận bây giờ trong dân gian hay chùa chiền tu viện cũng vậy, đều có những người đang tu hành, tu luyện thực sự. Và nếu quả thực có thể tu luyện viên mãn thành công, tam giới sẽ không cách nào dung nạp được bạn và bạn đã siêu thoát khỏi nó rồi. Có được quả vị, hay có thể trở thành thần, Phật hay Đạo, không còn phải chịu trong vòng khổ đau của luân hồi, đây là một mục tiêu mà chúng ta nên theo đuổi. Chúng ta không thể lãng phí đời người, mà phải cố gắng tìm lại bản chất chân thật của chính mình, đó mới chính là đạo lý làm người!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét