Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

KIẾP GIANG HỒ 160

(ĐC sưu tầm trên NET)

Long "tuýp", kẻ khuấy đảo giang hồ, chết dưới tay đàn bà

Nguyễn Song |
Long "tuýp", kẻ khuấy đảo giang hồ, chết dưới tay đàn bà

Đang ngồi ăn nhậu với vợ và 3 đệ tử, Long tuýp đã bị nhóm của Xuân "điên" ập đến nã súng thẳng vào tim khiến gã giang hồ chết gục ngay tại chỗ.


Trần Thanh Long, tên giang hồ thường gọi Long “tuýp” (SN 1972, ở Lạch Tray, quận Lê Chân, Hải Phòng) là đàn em thân cận của đại ca đất Cảng, Lâm “già”.
Gia đình Long thuộc diện lao động thuần túy ở khu vực Lê Chân. Từ nhỏ Long “tuýp” đã phải đối diện nhiều khó khăn, vất vả. Học hành dở dang, Long sớm lăn lộn với xã hội trong cuộc mưu sinh.
Làm quen với đám “ong ve” ở một số khu vực xóm liều ở quận Lê Chân, ngay từ khi chưa tròn 10 tuổi, Long đã biết ăn cắp, móc túi. Đến năm 12 tuổi, Long cầm đầu một nhóm “trẻ trâu” hành nghề móc túi ở bến xe Tam Bạc. Đến tuổi 16, Long nhanh chóng trở thành một tay giang hồ được nhiều người biết tới. Long chơi bời rất nhiều nhưng chưa bao giờ tiêu tiền của gia đình.
Giang hồ khét tiếng Sài Gòn chết đau đớn trong nồi cám heo Giang hồ khét tiếng Sài Gòn chết đau đớn trong nồi cám heo
Vốn là một giang hồ khét tiếng suốt nhiều năm nhưng cho đến cuối đời Lâm chín ngón lại chết một cách thê thảm trong nồi cám heo.
Ở độ tuổi mới lớn, Long đã nổi tiếng với bản tính manh động nhưng rất lạnh lùng và mưu mô. Ngoài ra, Long còn được các đàn anh, đàn chị đánh giá là kẻ biết “kính trên nhường dưới”. Với một con người “tuổi trẻ, tài cao” như Long chắc chắn sẽ được lọt vào “mắt xanh” của các đại ca. 
Những năm thuộc thập kỷ 90 của thế kỷ trước, khi mà “thế chân vạc” Dung “Hà”- Lâm “già”- Cu Nên còn tồn tại ở Hải Phòng, lúc đó Long “tuýp” mới chỉ là một gã lăng xăng làm việc vặt cho đại ca Lâm.
Cu Nên đã nhiều lần cho người mời Long về dưới trướng của mình nhưng y đều khéo léo từ chối. Chỉ đến khi đích thân đại ca Lâm “già” ngỏ lời, Long mới đồng ý. Bởi trong mắt Long, đại ca Cu Nên chỉ là kẻ cục cằn, thô lỗ, ngoài biết đến đâm chém ra thì chẳng có chút mưu lược nào. Trong khi đó, Lâm “già” lại là một trùm giang hồ có tiếng là sống biết điều, quan tâm đến đàn em. Vì vậy, Long đã lựa chọn thờ Lâm “già” làm vị “minh chủ” phần vì nể trọng tiếng tăm, phần vì cảm nhận tính cách của đại ca cũng gần tương đồng với mình.
Xuân điên, kẻ cầm đầu vụ giết Long tuýp
Xuân "điên", kẻ cầm đầu vụ giết Long tuýp
Về dưới trướng Lâm “già”, Long nhanh chóng lấy được “số má” cho riêng mình. Nhiều lần Long một mình vác đao đi “xử” cả tá đám “ong ve” thường hay quấy nhiễu ở những khu vực làm ăn của đại ca Lâm. Thế nhưng chỉ đến khi Long ra mặt bảo vệ đại ca trước đàn em hung bạo của Cu Nên thì giang hồ đất Cảng mới thực sự nể trọng y.
Không ít lần Cu Nên, đối thủ không đội trời chung của Lâm "già" đã cho đàn em đến gây hấn. Có lần, Long xách dao đứng trước đám đông đàn em của Cu Nên tuyên bố đanh thép: “Nếu ai muốn động đến đại ca Lâm hãy bước qua xác tao”… Hành động đó khiến cho không ít kẻ phục sát đất và đối với Lâm “già”, gã đệ tử này đương nhiên trở thành cánh tay phải của hắn.
Sau khi ổ nhóm của Lâm “già” bị Công an TP. Hải Phòng triệt phá, băng đảng có phần tan rã thì Long mới tách ra xây dựng “cơ đồ” cho riêng mình bằng cách tham gia các hoạt động như đòi nợ thuê, cho vay nặng lãi, bảo kê nhà hàng và cờ bạc. Với uy danh có sẵn, bản chất lì lợm và liều mạng, Long “tuýp” nhanh chóng trở thành một nhân vật cộm cán có số má trong giới giang hồ đất Cảng.
Vợ Long là Trần Thị Bích Thủy (SN 1980) cũng ráo riết cùng chồng phô trương thế lực, Thủy cầm đầu đám đàn em kéo về Kiến Thụy mở sòng bạc và gây thanh thế trong “thế giới ngầm”.
Chết vì đập bát hương nhà Xuân "điên"?
Chuyện bắt đầu từ khi Long cho đàn em đến siết nợ một người sống ở khu vực quận Lê Chân (TP.Hải Phòng). Số tiền chỉ vài chục triệu nhưng Long đã lệnh cho đàn em đến đập phá tan nát căn nhà của con nợ, thậm chí bàn thờ, bát hương của gia đình này cũng bị ném hết ra ngoài đường.
Tuy nhiên, con nợ này lại là em gái của Trần Thị Phú Xuân (SN 1973, biệt danh Xuân “điên”), một “nữ quái” cầm đầu nhóm đâm thuê chém mướn. Khi nghe tin bát hương của gia đình mình bị Long "tuýp" đập nát, thị vô cùng tức giận.
Cái chết thảm của gã giang hồ đất Cảng xù 5 triệu đồng tiền nợ Cái chết thảm của gã giang hồ đất Cảng "xù" 5 triệu đồng tiền nợ
Nợ số tiền chỉ 5 triệu đồng nhưng Hải "mán" không muốn trả mà còn đe dọa sẽ "xử" luôn chủ nợ. Hậu quả, gã giang hồ đất Cảng chết thảm sau cuộc "huyết chiến".
Mặc dù trong giang hồ đất Cảng lúc bấy giờ, Xuân "điên" chưa hề có tên tuổi, chỉ được coi là "chiếu dưới” nhưng mối thù “đập bát hương”của tổ tiên khiến Xuân không thể ngồi im. Nhiều người cho rằng đây chỉ là cái cớ để ả vừa để rửa hận và mặt khác cũng tạo thanh thế trong giang hồ.
Vũ khí nhóm Xuân điên dùng để hạ sát Long tuýp (Ảnh: ANHP)
Vũ khí nhóm Xuân "điên" dùng để hạ sát Long tuýp (Ảnh: ANHP)
Xuân “điên” đã cùng đệ tử thân cận Hà “mèo” (tên thật là Chu Văn Hà, sinh năm 1985, ở xã Quốc Tuấn, huyện An Dương, TP. Hải Phòng); Nguyễn Huy Hoàng (tức Hoàng bờm, SN 1988) và Trần Duy Dần (SN 1986, ở quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng) đến để cùng bàn mưu tiêu diệt Long “tuýp”. Xuân cùng các đàn em mua 2 khẩu súng bắn đạn hoa cải để bất ngờ hạ sát Long.
Sau khi đã chuẩn bị súng ống, đạn dược đầy đủ, Xuân và đàn em chờ cơ hội xử lý Long “tuýp”. Chiều ngày 7/1/2009, nhận tin mật báo Long đang ngồi uống bia tại một quán trên vỉa hè đường Lê Lợi cùng với vợ và 3 đệ tử, Xuân quyết định thực hiện âm mưu của mình.
Cùng với 3 đàn em đi trên 2 chiếc xe máy, Xuân trực tiếp cầm trên tay khẩu súng hoa cải và thẳng tiến đến chỗ Long “tuýp” ngồi. Đang say sưa “chém gió” cùng đàn em, Long bị nhóm của Xuân chạy đến áp sát nã súng hoa cải. Bị tập kích bất ngờ, Long lao ra giằng súng trên tay Xuân thì bị tên Hà đi đến bắn một phát trúng tim làm Long gục xuống.
Thấy đại ca gục ngã trong đau đớn, quằn quại, nhóm đàn em của Long nháo nhào tháo chạy. Ngay sau khi xả súng hạ gục đối thủ, Xuân “điên” và đám đệ tử nhảy lên xe khách bỏ trốn trong đêm.
Đến ngày 14/1/2009, Xuân bị bắt tại TP.Vinh, đồng đảng của ả cũng sa lưới sau đó 2 ngày.
Ngày 15/4/2010, TAND TP. Hải Phòng đã tuyên phạt Xuân và Hà mức án tù chung thân; Dần 19 năm tù giam; Hoàng 17 năm tù giam.
theo Đại Lộ

Sự thật về vụ Xuân “điên” sát hại Long “tuýp”

Thứ Sáu, 22/01/2010, 09:12 [GMT+7]
Xuân và đồng bọn dùng súng bắn chết Long
Xuân và đồng bọn dùng súng bắn chết Long
Long sai cháu ruột đến nhà anh trai Xuân đập phá ban thờ và đánh chị dâu Xuân bị sảy thay. Cay cú, Xuân đưa súng cho đồng bọn đi tìm Long để "rửa hận"...
Vừa qua, Báo ANHP đã đưa tin về vụ Xuân “điên” (tức Trần Thị Phú Xuân, sinh 1973, ở 21, ngõ 186 Hai Bà Trưng, phường An Biên, quận Lê Chân) ra tay sát hại Long “tuýp” (tức Trần Thanh Long, sinh 1972, ở phường Đằng Lâm, quận Hải An).

Qua điều tra của cơ quan công an, nội vụ mới dần sáng tỏ: Theo Xuân và người trong gia đình trình bày thì mâu thuẫn giữa hai bên bắt đầu từ việc chị Bùi Thị Ngân (là chị dâu Xuân), sinh 1973, ở phường Cát Bi, quận Hải An, đầu năm 2008 có cho ông Thuỳ (chưa xác định được địa chỉ) thuê nhà ở khu chung cư Cát Bi với số tiền 15 triệu đồng. Nhưng sau đó ông Thuỳ không trả tiền cho chị Ngân mà nhờ Long giải quyết về việc nợ nần.

Long có gọi chị Ngân và chồng chị là anh Trần Văn Bằng (anh ruột Xuân), sinh 1966, đến nhà Long. Tại đây, Long đã chửi vợ chồng chị Ngân. Khi chị Ngân sang quán hàng ăn Trúc Ngưu (cách nhà Long khoảng 30m) thì gặp Xuân nên có kể lại sự việc trên cho Xuân nghe. Liền lúc đó, Long cùng một số thanh niên cầm dao, kiếm đến đe doạ giết Xuân nhưng được mọi người can ngăn.

Mâu thuẫn giữa Xuân với Long cứ âm ỉ là thế. Vào khoảng 12h trưa 6-12-2008, có 3 thanh niên đi 1 xe máy đến nhà anh Trần Văn Bằng đập phá ban thờ và đánh chị Ngân dẫn đến việc chị Ngân đang mang thai 2 tháng bị sảy. Trong số 3 thanh niên này, chị Ngân nhận mặt được 1 thanh niên là cháu ruột Long.

Khoảng 17h ngày 7-1-2009, Xuân gọi các tên đồng bọn là: Chu Văn Hà, sinh 1985, ở xóm 4 thôn Nhu Kiều, xã Quốc Tuấn, huyện An Dương; Trần Duy Dần, sinh 1986, ở 66B An Lạc 2, Sở Dầu, quận Hồng Bàng; Nguyễn Huy Hoàng, sinh 1988, ở 104 An Lạc 2 đến nhà Xuân bàn bạc việc đi đòi nợ tiền tại khu vực ngõ Cấm đường Lê Lợi. Xuân đưa cho Hà một khẩu súng bắn đạn hoa cải, Xuân cầm một khẩu rồi cùng cả bọn lên đường. Hoàng đi xe máy chở Hà, còn Dần đi xe máy chở Xuân.

Khoảng 18h30 cùng ngày, bọn Xuân đi theo hướng Ngã tư Thành đội đến Ngã Năm, tới khu vực đầu ngõ 275 đường Lê Lợi thì bọn chúng phát hiện Long đang ngồi uống nước với một số người bạn ở quán trên vỉa hè đối diện với ngõ 275. Xuân hô cả bọn dừng lại, đồng thời cầm một khẩu súng bắn đạn hoa cải, Hà cầm một khẩu đi về phía Long.

Nhìn thấy bọn Xuân sát khí đằng đằng, Long vội cầm bàn nhựa đứng lên chống đỡ và đuổi đánh Xuân. Long tiếp cận và giằng súng trên tay Xuân đang cầm, liền lúc đó tên Hà đi đến tay cầm súng dí vào người Long bắn một phát làm Long gục xuống. Phát đạn trúng tim đã khiến Long chết sau đó.

Sau khi gây án, bọn Xuân đồng loạt bỏ trốn và đến ngày 16-1-2009 đã ra cơ quan CSĐT - CATP đầu thú. Ngày 6-1-2010, cơ quan CAĐT - CATP đã hoàn thành điều tra vụ án, kết luận: Trần Thị Phú Xuân, Chu Văn Hà,Trần Duy Dần đồng can tội “Giết người” vi phạm điểm n khoản 1 điều 93 BLHS.
PV

Con đường hoàn lương của vợ trùm giang hồ Long “Tuýp”

18/02/2016
Con đường hoàn lương của vợ trùm giang hồ Long “Tuýp”. Từ một cô gái hiền lành, nết na, T đã yêu và kết hôn cùng một tên trùm giang hồ khét tiếng đất cảng. Sau khi chồng bỏ mạng vì một cuộc thanh trừng đẫm máu trong giới giang hồ, T tiếp tục sa chân vào tội lỗi.
Mối tình định mệnh
Hải Phòng là nơi sản sinh ra những ông trùm giang hồ khét tiếng một thời bởi mức độ tàn độc, máu lạnh như: Dung Hà, Cu Nên, Lâm già. Khi bộ ba khét tiếng này, người chết, kẻ vào tù ra tội thì nối gót chúng là những đệ tử thân cận. Nổi lên trong số đó là Long tuýp (đệ tử Lâm già), một tên trùm giang hồ với rất nhiều giai thoại.
Long tuýp (SN 1972, tại phường Đằng Lâm, quận Kiến An, TP Hải Phòng) trong một gia đình lao động có nhiều anh chị em. Ngay từ nhỏ, Long đã chịu nhiều vất vả so với bạn bè cùng trang lứa. Với bản tính lì lợm, ngang tàng, Long được Lâm già, một trong những trùm giang hồ đất cảng hét ra lửa một thời để mắt tới và thu nhận làm đệ tử. Sau khi Lâm già “sa cơ lỡ vận”, Long đã tự đứng ra lập “đế chế” của riêng mình.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Trong rất nhiều giai thoại về Long tuýp, gã chỉ đứng sau Cu Nên về độ máu lạnh vô tình. Nhưng về sự ngang tàng, bất cần và chơi ngông thì Long tuýp còn hơn hẳn đại ca Lâm và bà trùm Dung Hà. Người trong giang hồ đánh giá, cũng vì bản lĩnh ấy mà Long đã loại được Giới trâu ra khỏi cuộc chơi giành ngôi ông trùm trong thế giới ngầm đất Cảng.
So với nhiều trùm giang hồ đất Cảng khác, Long tuýp có một mái ấm gia đình hạnh phúc, vợ đẹp con khôn. Cho đến tận bây giờ, mối tình của Long tuýp với người vợ – N.T.B.T (SN 1980, một cô gái xinh đẹp, xuất thân trong một gia đình gia giáo) vẫn là một giai thoại được nhiều người trong giới giang hồ nhắc tới. T cho biết, chị và Long quen nhau khi mối tình đầu của chị vừa tan vỡ. Long tuýp chính là người đàn ông đã đến bên chị động viên, an ủi và hàn gắn những vết thương lòng với một tấm chân tình mộc mạc.
Thời điểm đó, Long tuýp đã ngoài 30 tuổi. Bên cạnh chất giang hồ, gã còn tỏ ra là một người chín chắn và sống rất giàu tình cảm. Tuy nhiên, phải sau 2 năm qua lại, T mới gật đầu đồng ý yêu Long. T kể lại: “Sau khi yêu nhau, tôi mới biết, mình chính là mối tình đầu của anh ấy. Khi đưa anh về ra mắt bố mẹ, chúng tôi đã vấp phải sự phản đối kịch liệt từ phía gia đình. Bố mẹ tôi vốn đều là viên chức, gia đình nề nếp, khi biết con gái yêu một tên trùm giang hồ, ông bà đã vô cùng sốc và buồn phiền. Tuy nhiên, Long đã thuyết phục được bố mẹ tôi đồng ý cho cưới. Và chúng tôi đã nên duyên vợ chồng từ năm 2004”.
Nhúng chàm và hướng thiện
Vào những năm 90 của thế kỷ trước, sau khi loại bỏ được băng nhóm của trùm giang hồ Giới trâu, thanh thế của Long tuýp ngày càng lên cao trong giới giang hồ đất Cảng. Từ bảo kê, cho vay nặng lãi đến tổ chức đánh bạc tại Hải Phòng đều do một tay Long tuýp thâu tóm. Thời gian đầu sau khi kết hôn, T đã nhiều lần khuyên chồng dứt bỏ những ân oán giang hồ, trở về con đường lương thiện để xây dựng gia đình. Nhưng vốn sinh ra trong một gia đình lao động nghèo khó, những gì có được hôm nay Long đã phải đánh đổi bằng rất nhiều máu, nên gã không dễ gì dứt bỏ. Khuyên chồng không được, T quyết định xin được cùng chia sẻ chuyện làm ăn, quản lý về tài chính, hồ sơ giấy tờ với chồng.
Long tuýp được giới đàn em dưới trướng nể phục bởi lối sống của mình. Gã được cho là một trong số ít những ông trùm đất Cảng để vợ tham gia vào công việc làm ăn. Một số ông trùm đã biến vợ thành vỏ bọc để gây tội, có kẻ còn đổ trách nhiệm cho vợ khi bị cơ quan chức năng sờ gáy. Còn Long tuýp thì tin tưởng vợ tuyệt đối và gã cũng là người biết bảo vệ vợ con, gia đình. Vợ chồng sống với nhau được gần 5 năm thì Long “tuýp” bị sát hại.
Hôm đó (7/1/2009), khi vợ chồng Long đang ngồi uống bia cùng nhóm đàn em trong một quán nhậu ven đường thì giang hồ Xuân điên cùng nhóm đàn em bất ngờ xông vào nhằm thẳng Long nổ sung xối xả. Bị tấn công bất ngờ, trùm giang hồ Long tuýp gục trên vũng máu. Sau khi Long bị sát hại, đàn em dưới trướng đã tôn T làm đại ca. Nghĩ đến máu người chồng đã đổ, T gật đầu dẫn dắt đàn em tiếp tục “sự nghiệp” mà ông trùm dang dở.
Lãnh đạo băng nhóm của chồng để lại chưa được bao lâu, T đã bị dính phốt. Tháng 5/2009, trong một cuộc thanh trừng giang hồ, nhóm đàn em của T đã bị lực lượng công an bắt giữ, riêng T nhanh chân tẩu thoát. Bị cơ quan chức năng ra quyết định truy nã, T tha hương vào Nam ra Bắc lẩn trốn. Trong khoảng thời gian đó, T luôn canh cánh về quê nhà, lo cho 2 đứa con nhỏ, cùng bố mẹ già nay ốm mai đau. Chính tình yêu dành cho gia đình quá sâu nặng đã khiến T quyết định ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Hiện tại, T đã trở về với cuộc sống đời thường, làm ăn kinh doanh nhỏ lẻ, kiếm tiền nuôi dạy 2 đứa con nhỏ.
Nói về người chồng khét tiếng của mình, T cho biết, tuy bên ngoài xã hội bất hảo là thế, nhưng ở nhà, Long sống biết trước biết sau. Đối với gia đình bên ngoại hay bên nội, Long đều trọn tình, đạo hiếu. Long rất chiều vợ, thương con. Có lẽ, ít ông trùm giang hồ nào lại dành nhiều thời gian cho gia đình như vậy.
Nói về người chồng khét tiếng của mình, T cho biết, tuy bên ngoài xã hội bất hảo là thế, nhưng ở nhà, Long sống biết trước biết sau. Đối với gia đình bên ngoại hay bên nội, Long đều trọn tình, đạo hiếu. Long rất chiều vợ, thương con. Có lẽ, ít ông trùm giang hồ nào lại dành nhiều thời gian cho gia đình như vậy.
Theo GĐXH

Anh trai của Long “tuýp” bị truy sát giữa phố

PL&XH

(PL&XH) - Thấy anh Dương lao vào bên trong nhà số 71 (công trình 8 tầng đang xây dựng), đối tượng này tiếp tục dương súng bóp cò nhưng lần bắn này cũng không trúng người Bảo.
Khoảng 14g ngày 9-9, trước cửa nhà 71 trên đường Lạch Tray (phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền), Trần Thái Bảo (tức Bảo “đông”, SN 1970, HKTT tại 2/250 Lạch Tray, quận Lê Chân, anh trai trùm xã hội đen Long “tuýp”) đã bị hai đối tượng đi xe máy không BKS, bịt mặt dùng súng đạn hoa cải bắn nhiều phát đạn. Trần Thái Bảo thoát chết trong gang tấc sau ba lần bắn, chỉ một viên đạn trúng phần mềm vùng bụng. Bước đầu, CQĐT làm rõ. Trước khi xảy ra vụ án, Trần Thái Bảo cùng anh trai là Trần Thái Dương (SN 1965), vừa từ cửa hàng mua bán xe máy trên đường Lạch Tray đi ra, mỗi người điều khiển một xe máy đi theo hướng Hải Phòng - Đồ Sơn. Hiện trường vụ án Khi Trần Thái Bảo đi đến ngang số nhà 166 đường Lạch Tray bỗng xuất hiện 2 thanh niên đeo khẩu trang, chở nhau trên 1 chiếc xe máy bất ngờ ập đến. Đối tượng ngồi sau tay lăm lăm khẩu súng bắn đạn hoa cải nhằm về phía anh Bảo bóp cò. Tiếng nổ chát chúa vang lên nhưng Bảo không bị trúng đạn, chiếc xe máy đổ vật ra đường. Sợ hãi, nạn nhân vứt xe máy bỏ chạy sang bên đường. Chưa chịu dừng lại ở đó, đối tượng cầm súng vừa đuổi theo, vừa nạp đạn hoa cải. Thấy anh Dương lao vào bên trong nhà số 71 (công trình 8 tầng đang xây dựng), đối tượng này tiếp tục dương súng bóp cò nhưng lần bắn này cũng không trúng người Bảo. Ngay sau đó, anh Bảo quay lại giằng co với đối tượng cầm súng bắn đạn hoa cải. Thấy vậy, đối tượng đi cùng lao đến giúp sức, kẻ thủ ác này rút trong người ra khẩu súng thứ hai nhằm thẳng Bảo bắn 1 phát. Hành sự xong, cả hai đối tượng lập tức lên xe bỏ chạy về hướng phía nội thành, nạn nhân lảo đảo chạy ra đường thì gục xuống. Được biết, Trần Thái Bảo trong quá khứ đã phải thụ án 20 năm tù cho hành vi giết người. Tại nơi cải tạo, Bảo lại bị cõng thêm bản án 18 tháng tù cho tội “Cố ý gây thương tích” khi đánh nhau với trại viên trong trại. Là anh trai của Trần Thái Long (tức Long “tuýp”, một trùm xã hội đen trên địa bàn Hải Phòng), khi ra tù, Bảo đã tích cực giúp Long “tuýp” gây dựng uy tín trên trốn giang hồ. Long “tuýp” sau khi bị Trần Thị Phú Xuân (tức Xuân “điên” hay còn gọi là Xuân “đàn ông”, SN 1973, trú tại quận Lê Chân, Hải Phòng) cùng ba đồng bọn nổ súng sát hại đầu năm 2009, Bảo tiếp tục giúp vợ Long “tuýp” là Nguyễn Thị Bích Thủy (SN 1980), trong các hoạt động cho vay nợ lãi, mở sòng bạc... Được một thời gian, băng nhóm của Nguyễn Thị Bích Thủy và băng nhóm của Nguyễn Quang Mạnh, (tức Mạnh “nuôi”, 28 tuổi, trú tại 569 Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân), cũng là một tay giang hồ cộm cán, đã xảy ra xích mích trong chuyện tổ chức sòng bạc trên địa bàn huyện Kiến Thụy (Hải Phòng). Ngày 29-5-2009, hai băng nhóm với gần trăm đối tượng trang bị giáo, mác cùng “hàng nóng” để quyết một phen sống mái, CA quận Lê Chân đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn cuộc hỗn chiến đẫm máu giữa hai nhóm giang hồ. Trần Thái Bảo chạy thoát sự truy bắt của CQCA. Gần đây, Trần Thái Bảo đã ra đầu thú và được cho về nhà điều trị do mắc bệnh hiểm nghèo. Theo một số trinh sát điều tra vụ nổ súng ngày 9-9 nhằm vào Trần Thái Bảo, rất nhiều yếu tố để kết luận nguyên nhân vụ nổ súng là sự thanh toán ân oán giang hồ, với việc liên tục nã nhiều phát đạn về phía Trần Thái Bảo, các đối tượng này đã cố tình cướp đi mạng sống của Bảo. Rất may, trong ba lần bóp cò súng, chỉ có một viên đạn găm trúng người Bảo. Hải Phòng luôn là địa bàn nóng về tình hình trật tự trị an. Trước khi xảy ra vụ sát thủ truy sát Trần Thái Bảo ít giờ, Vào hồi 11g30 ngày 8-9, ngay trước cổng Trường THPT Herman Gmeiner (đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Hải An), một nhóm thanh niên với mã tấu, dao kiếm đã lao vào tấn công một nhóm học sinh trường này. Cuộc hỗn chiến kéo dài gần 30 phút khiến cho người đi đường và học sinh bị một phen thất kinh hồn vía. Nam Khánh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét