Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

THIÊN NHIÊN HOANG DÃ 17

(ĐC sưu tầm trên NET)

Trăn ăn thịt người: những trường hợp thảm nhất

Ngày 02/10/2016 - Đăng bởi Lalung.vn
Rắn là loài động vật bò sát chứa nọc độc chết người mà ai cũng phải sợ, cùng loại với nó nhưng còn to con khủng khiếp hơn đó là loài trăn.
Ngoài ngoại hình to gấp hơn 10 đến 20 lần rắn thì trăn có một hệ cơ bắp rất chắc khỏe, tấn công con mồi rất nhanh và giết chúng bằng cách siết chặt cho mềm xương tới chết rồi nuốt chửng vào bụng.
Nó có thể chịu đói vài tháng liền rồi sau đó săn được con mồi to và tiêu hóa một cách chậm rãi sau vài tháng kế tiếp. Sau đây là những trường hợp thảm nhất về trăn ăn thịt người. Bạn hãy xem tiếp bên dưới nhé!

1) Bé gái bị trăn nuốt chửng
Trăn, con người, bộ tộc, động vật, con trăn, trăn lớn, trăn ăn thịt người, con trăn lớn nhất thế giới
Tại tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, nhiều năm trước đây dân chúng đã từng bàng hoàng, sửng sờ trước cái chết của một bé gái học lớp 8 tên Lưu Đồng vì bị một con trăn nuốt chửng.
Ngoài giờ học cô bé phụ giúp bố mẹ đi làm đồng, một bữa nọ, đến giờ cơm bố mẹ trông ngóng em mãi nhưng chưa thấy về. Sốt ruột con gái, người cha đi ra đồng tìm kiếm thì phát hiện một khóm ruộng bị bầm giập tan nát. Trên đó có nhiều vết máu của sự vật lộn mà không thấy bóng dáng Lưu Đồng đâu.
Linh tính chẳng lành và ông tìm kiếm xung quanh thì phát hiện một con trăn khổng lồ với cái bụng căng phồng nằm bất động. Trực giác mách bảo nên ông hô hào nhờ sự giúp đỡ của mọi người trong làng tới bắt để mổ bụng con trăn này.
Họ dùng súng bắn chết con trăn, sau đó lấy dao rạch bụng thì cảnh tượng hãi hùng hiện ra trước mắt. Đó là cơ thể cô bé Lưu Đồng máu me nhơ nhớp, phần đầu, chân và bộ phận sinh dục bị nghiền nát bởi loài bò sát ăn thịt người. Những hình ảnh sau đó nhanh chóng được truyền đi bởi giới truyền thông khiến cho ai nấy xem được vô cùng sợ hãi và tiếc thương cho cô gái xấu số. Thê thảm thật!

2) Trăn ăn thịt phụ nữ
Trăn, con người, bộ tộc, động vật, con trăn, trăn lớn, trăn ăn thịt người, con trăn lớn nhất thế giới
Vào khoảng năm 2013, chuyện dữ đã đến với một người phụ nữ ở một làng quê Philippines khi đi làm đồng. Lúc bấy giờ đã quá trưa mà gia đình chưa thấy cô về nên đã sốt ruột tìm kiếm. Khi họ phát hiện có một con trăn bụng to bất thường, mổ bụng ra ai nấy đều rụng rời khi thấy xác cô gái đang tìm vẫn còn nguyên vẹn.

3) Nuốt chửng một đứa bé
Trăn, con người, bộ tộc, động vật, con trăn, trăn lớn, trăn ăn thịt người, con trăn lớn nhất thế giới
Một con rắn khổng lồ dài khoảng 7,6 mét xuất hiện tại ngoại ô vùng Benito Juarez, Mexico với chiếc bụng to lạ thường nằm dọc trên đường rày xe lửa. Đinh ninh rằng nó đã nuốt một đứa trẻ vào bụng trước đó và giờ đang nằm nghỉ để tiêu hóa, người dân ở đây quyết định giết chết con rắn “thành tinh” nọ.
Con rắn lúc đó đang cố gắng trườn qua đường ray để trốn thoát nên người dân đã dùng dao xuyên thủng bụng nó, sau đó cắt lìa đầu để đảm bảo con vật chết hẳn, an toàn tính mạng cho cả làng.

4) Ăn thịt một người đàn ông say rượu
Trăn, con người, bộ tộc, động vật, con trăn, trăn lớn, trăn ăn thịt người, con trăn lớn nhất thế giới
Cũng vào năm 2013, ngày 27 tháng 11, trên trang Twitter của người dùng mang tên Vikraman Nair đã đăng tải hình ảnh của một người đàn ông ngụ tại Attapady (bang Kerala, phía Nam Ấn Độ) đã bị chết thảm trong bụng một con trăn.
Có người đã từng thấy người nam này rời quán rượu lúc 1 giờ 45 phút sáng trong tình trạng say “quắc cần câu”, không làm chủ được hành vi. Rồi xui xẻo thay có một con rắn khổng lồ bò ngang qua khu vực, thấy con mồi say xỉn liền tấn công, siết chặt lấy nạn nhân, đến khi xương của anh ta nát nhừ, mềm nhũn cũng là lúc con quái vật nuốt vào bụng.

5) Xơi một bé trai 10 tuổi
Một cậu bé tầm 10 tuổi ở Durban – Nam Phi bỗng dưng mất tích và được cho là đã trở thành miếng mồi thơm của con trăn ăn thịt người dài hơn 6 mét. Trường hợp này được phát hiện vào năm 2002. Thật thảm cho cậu bé quá!

6) Trăn khổng lồ giết cả chục người
Trăn, con người, bộ tộc, động vật, con trăn, trăn lớn, trăn ăn thịt người, con trăn lớn nhất thế giới
Nhưng có lẽ trường hợp thảm nhất, đáng kinh hãi nhất là con trăn khổng lồ ăn thịt hàng chục người trong một bộ tộc. Đó là câu chuyện có thật xảy ra tại một làng của tộc Agta ở Philippines. Bộ tộc này có khoảng 600 dân sinh sống thôi. Họ sống cách biệt trong cánh rừng nhiệt đới và nơi này cũng là nơi ở của nhiều loài động vật lớn nhỏ trong đó có trăn. Đã có tới 120 nam giới trong làng từng bị quái vật ăn thịt khổng lồ này tấn công và vài chục người phụ nữ cũng từng suýt chết vì nó.
Người của bộ tộc Agta đặc trưng có vóc dáng thấp bé (người trưởng thành chiều cao trung bình chỉ khoảng 1 mét tư, nặng 44 kg), nên họ dễ trở thành miếng mồi ngon cho con rắn khổng lồ cũng sống trong rừng. Khủng khiếp hơn, bò sát bự con này có thể nuốt một hơi vài người cùng lúc.
Người dân đã từng mổ bụng một con trăn và phát hiện trong đó có vài người lớn, có con thì đã nuốt được hai đứa trẻ Agta. Thật đáng sợ quá đi thôi!

Trăn, con người, bộ tộc, động vật, con trăn, trăn lớn, trăn ăn thịt người, con trăn lớn nhất thế giới
Trên thực tế có những trường hợp người dân bị trăn siết đến chết, số khác bị nó nuốt dở dang thì có người phát hiện dùng dao giết chết, và có những trường hợp người Agta kiếm ăn trong rừng và mất tích không dấu vết, nghi ngờ cũng bị trăn ăn thịt. Đã có một con trăn xấu số bị giết và lóc da, trong hình là người Agta khoe thành tích về bộ da của một con rất dài và khá nặng.

7) Trăn nuôi giết chết hai cậu bé
Trăn, con người, bộ tộc, động vật, con trăn, trăn lớn, trăn ăn thịt người, con trăn lớn nhất thế giới
Tại một gia đình sống ở Campbellton, New Brunswick, Canada vào năm 2013, có hai cậu con trai là Connor Barthe (7 tuổi) và Noah (4 tuổi) đang ngủ thì bị con trăn nuôi ở nhà siết cổ đến chết khi hai bé đang ngủ. Con vật đã bò lung tung khắp nơi, hiện trường vụ án là một mớ hỗn độn và hai đứa bé đã tử vong.

Anaconda là loài trăn sống ở sông Amazon, Nam Mỹ, nó nổi tiếng rất to và hung tợn ai cũng phải chết khiếp. Sau đây là một clip bạn phải dựng tóc gáy:
Chia sẻ bài viết này trên trang của bạn và đừng quên gửi những bình luận thiết thực nhất để LaLung.vn có những thông tin chính xác và hấp dẫn hơn nữa nhé!

Những động vật huyền bí tưởng như sẽ không bao giờ có lời giải

Ngày 31/07/2016 - Đăng bởi Lalung.vn
Từ khi Trái Đất bắt đầu hình thành tới nay dài khoảng 4,55 tỷ năm, suốt quãng thời gian lâu khủng khiếp đó chắc chắn có vô vàn những dấu vết hiện còn là bí ẩn.
Khoa học đã chứng minh, đã phát hiện, khai quật được rất nhiều nhưng cũng đầy những cái đang bỏ ngõ. Có những thứ tưởng chừng như sẽ không bao giờ tìm thấy lời giải, cho đến khi kỹ thuật dò tìm, phân tích ngày càng tối tân.
Dưới đây là một số thành tích về động vật huyền bí đã được khoa học giải thích. Đừng bỏ lỡ những con thú lạ bên dưới nha bạn.

10) Quỷ hút máu dê
Quỷ hút máu dê
@Camazotz
Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng nghe kể hoặc xem phim kinh dị có ma cà rồng rồi nhỉ? Mỗi khi lên cơn đói, nó lại bắt một người xấu số và hút sạch máu, chỉ còn trơ lại bộ xương. Và Chupacabras cũng vậy, nó được gọi là Quỷ hút máu dê, nó được mô tả có hình dáng như Kangaroo, có răng nanh, bốn chân có móng vuốt sắc nhọn, lưng mọc gai và hai mắt rực lên những tia máu. Nó được biết đến trong sự kiện năm 1990 ở Puerto Rico, khi có hàng loạt những con dê bị cắn và hút máu chết một cách bí ẩn. Ngoài dê, Chupacabras còn hút máu cả các con thú khác. Sau đó, hiện trường để lại là những đôi mắt trắng dã, con nào cũng có 3 vết thương sâu ở ngực và bị rút máu từ tim. Hiện tượng này lan sang các vùng lân cận và các quốc gia Châu Mỹ Latinh khác, xác động vật nằm la liệt khắp mọi nơi. Và mọi hình dung của con người đều đổ dồn cho con quái vật mang tên ma cà rồng.
Nhưng sự thật chưa ai thấy ma cà rồng thực tế cả, đó chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng.
Tuy nhiên, dưới sự nghiên cứu của các nhà khoa học, quỷ hút máu dê không ai khác chính là những con ve gây ra bệnh ghẻ. Những con ve này sống ký sinh dưới nang lông của các con thú, gây viêm da, cắt đứt nguồn cung cấp máu tới da, lông, tóc. Khi động vật bị suy yếu, nó bắt đầu hút máu triệt để và cuối cùng vật nuôi phải chịu chết thôi.

9) Gia súc bị mất tích vài bộ phận
Gia súc bị mất tích vài bộ phận
Vào nhiều năm trước, trên khắp nước Mỹ, nhiều gia súc chết trong tình trạng lưỡi và cơ quan sinh sản bị mất tích. Một số người đổ lỗi cho kẻ săn mồi. Nhưng có một vài chi tiết trong xác chết cảm thấy phi lý.
Theo phân tích của một bác sĩ thú y thì không thể xảy ra hiện tượng con vật chết do bị con khác ăn thịt được. Bởi hiện trường để lại rất sạch sẽ, không có máu hay chất dịch nào khác chảy ra. Vết cắt cũng gọn gàng như phẫu thuật. Con thú chết cứ như được thả từ trên trời xuống, vì hoàn toàn không thấy dấu chân bất cứ ai.
Chuyện đã xảy ra vào năm 1972, người ta cho rằng có thể thủ phạm là người ngoài Trái Đất hoặc thuộc một giáo phái nào đó.
Cuối cùng, trả lời cho những nghi vấn mất tích bộ phận đó là có một số con vật chuyên ăn xác thối như cáo, ruồi và ấu trùng. Các con này ăn chậm, làm hao mòn từ từ các cơ quan sinh sản và lưỡi nên xuất hiện những vết thương gọn ghẽ như phẫu thuật.
Hơn nữa, vật chết đã nằm trong ánh Mặt Trời, máu khô lại nhanh và trở thành thức ăn ngon của giòi. Để chứng minh cho tất cả các lập luận trên, một cảnh sát trưởng ở Arkansas tên là Herb Marshall đã làm thí nghiệm với một con bò đang bắt đầu phân hủy dưới ánh Mặt Trời. Và thu được kết quả như hình.

8) Hiệu ứng sọc ngựa vằn
Hiệu ứng sọc ngựa vằn
Chúng ta thường thấy trên những thảo nguyên bao la ở Châu Phi, những con ngựa vằn đồng loạt phi nước đại rực rỡ trong ánh Mặt Trời. Nhưng bạn có từng thắc mắc vì sao chúng khoác một bộ áo đặc biệt như thế không?
Các nhà khoa học cho rằng đó là để ngụy trang, đánh lạc hướng những kẻ săn mồi.
Tại Đại học Calgary và UC Davis, các nhà khoa học đã tiến hành thí nghiệm. Họ quan sát được những kẻ săn mồi có thể nhận ra ngựa vằn chỉ ở những thời điểm nhất định trong ngày.
Chẳng hạn, trong phạm vi 50 mét với ánh sáng ban ngày hoặc 30 mét khi hoàng hôn xuống thì những chú ngựa vằn rất khó bị phát hiện. Nhưng nếu tại các khu vực không có cây, sư tử có thể dễ dàng nhận ra ngựa vằn hơn so với trâu hoặc nai.
Ngoài việc né được tương đối làm mồi cho hổ, báo, sư tử, những sọc trắng đen trên thân ngựa vằn còn giúp nó tránh được loài ruồi hút máu. Những đường sóng ánh xạ lên mắt của loài ký sinh hút máu làm chúng bị hoa mắt và đành chừa ngựa vằn ra.

7) Giải mã ngôn ngữ cá heo
Giải mã ngôn ngữ cá heo
Ai cũng biết cá heo rất thân thiện với con người, nó còn biểu diễn xiếc rất dễ thương và cũng là một loài thú vô cùng thông mình, tình cảm. Thế nhưng để hiểu hết được trạng thái cảm xúc của chúng qua những tiếng kêu, huýt sáo thì thật là khó nếu không tiếp xúc hằng ngày.
Vào tháng 8 năm 2013, nữ tiến sĩ Denise Herzing bất ngờ với việc thiết bị bà mang theo dịch được một tiếng kêu của cá heo thành từ “Sargassum”, nghĩa là một loại rong biển, mặc dù không biết nó có thấy rong biển thật không hay chỉ là  vô tình.
Bà Herzing hy vọng rằng máy này sẽ tiếp tục cải tiến và translate ngôn ngữ của con vật đáng yêu này để con người có thể nói chuyện được với chúng nhiều hơn nữa.

6) Định vị của cá mập
Định vị của cá mập
@Martin Holst Friborg Pedersen
Đại dương mênh mông và đầy bí ẩn vì vậy làm thế nào để cá mập có thể bao quát vùng biển và tìm được về đúng chỗ của nó nếu chẳng may nó mải mê săn mồi hoặc xâm phạm vào lãnh thổ của kẻ khác.
Để đi tìm đáp án, các nhà nghiên cứu đã tập hợp một số cá mập beo hoang dã và dẫn dụ nó đi xa khoảng 10 km từ nhà của nó. Một số con sẽ bị nhét bông gòn vào mũi, số còn lại thì không. Sau đó chúng được tự do để tìm đường về nhà.
Sau khoảng 30 phút, những con cá mập không nhét gòn đã về lại tổ ấm của mình. Đó là do nó dùng khướu giác để đánh hơi liều lượng của các phân tử hóa học trong vùng đất gần giống chỗ nó ở rồi lần mò về nhà một cách chính xác.
Còn với những con lỗ mũi bị tắc, chúng di chuyển chậm và mất phương hướng. Nhưng không phải dựa vào thí nghiệm này có thể kết luận chúng dựa hoàn toàn vào lỗ mũi để định vị.
Đã có thêm những nghiên cứu cho thấy cá mập còn dựa vào nhiệt độ nước, mức độ ánh sáng để tìm hướng đi. Và liệu đó đã là kết luận cuối cùng chưa thì đó vẫn còn là ẩn số. Chúng ta sẽ theo dõi những kết quả của những nhà hải dương học sau.

5) Hóa thạch quái vật biển sâu
Quái vật biển sâu Tully có lẽ hiếm ai biết đến, nó được phát hiện bởi bộ xương đã hóa thạch vào năm 1958 ở Mỹ, là nhóm động vật có xương sống, thân mềm. Bằng thiết bị cao cấp, họ các nhà khoa học có thể ánh xạ ra chất hóa học của vật thể và kết luận đây là loài cá, nó dài khoảng 30 cm, bụng bự, và đuôi có răng như càng cua.
Mặc dù các nhà khoa học đã phục chế thành công hình hài của động vật huyền bí này nhưng lối sống của nó vẫn còn là bài toán khó chưa có đáp án. Chỉ biết rằng nó đã có mặt trên Trái Đất khoảng 300 triệu năm trước rồi sau đó bị tuyệt chủng.

4) Cỏ mọc lạ lùng trên sa mạc
Cỏ mọc lạ lùng trên sa mạc
@Stephan Getzin
Những vòng tròn kỳ lạ xuất hiện trên mặt đất ở sa mạc và lại biến mất trong một chu kỳ sống gây tò mò các nhà khoa học. Riêng với các thổ dâm Himba sống gần đó tin rằng đó là những dấu chân của các vị thần để lại, hoặc là hang ngầm của những con rồng, cỏ xung quanh đó bị trúng độc từ hơi thở của nó. Cũng có giả thiết khác nói đó là lỗi đào hang của người ngoài hành tinh. Nhưng câu trả lời đơn giản hơn nhiều.
Với lượng nước ít ỏi trong sa mạc, khiến cỏ không thể phủ xanh toàn bộ khu vực này. Thay vào đó đất hấp thụ nước thành khối, tích tụ dần qua những cơn mưa hiếm hoi. Điều này đã lý giải được vì đâu thực vật phát triển thành từng cụm vòng tròn xen kẽ với lớp đất khô cằn xung quanh. Quá trình này cứ lặp đi lặp lại và kéo dài mới hình thành nên nhiều khóm cỏ tròn trịa mà không cần sự can thiệp của con người hay vật nào khác.

3) Emzym giúp sống thọ
Emzym giúp sống thọ
Có rất nhiều động vật đã sống hơn một thế kỷ như rùa, trai, cá chép Koi. Vậy bí quyết để chúng trường thọ là ở đâu nhỉ?
Câu trả lời có thể nằm ở enzyme telomerase. Nhưng làm cách nào để có và duy trì loại enzyme này mà sống lâu hơn 100 năm.
Đây là ADN có cấu trúc xoắn kép được phát hiện ở động vật có vú, giúp chống lại quá trình thoái hóa, điều hòa gen, chữa sai lệch cấu trúc gen. Tuy nhiên, mỗi tế bào đều có một thời gian sống và chết để sinh ra tế bào mới. Trong quá trình phân chia để có tế bào mới, ADN telomerase có thể dài ngắn khác nhau. Khi telomerase ngắn quá thì các nhiễm sắc thể kém bền vững. Khi tuổi càng cao thì enzyme telomerase càng bị ngắn, nên những đứa trẻ sinh ra lúc người mẹ đã lớn tuổi thì dễ bị dị dạng hoặc kém thông minh.
Con người bắt đầu rỉ tai nhau rằng dầu gan cá mập có thể tăng cường enzyme telomerase, miễn nhiễm với ung thư và chống thoái hóa tế bào, nhưng thật sự các nhà khoa học chưa xác nhận điều này là đúng. Và thế giới vẫn đang đi tìm lời giải cho sự trường sinh bất lão.

2) Não chim Dodo
Não chim Dodo
Dodo là một loài chim không biết bay ở phía đông Madagascar, thuộc Ấn Độ Dương, hiện nay nó đã bị tuyệt chủng. Người ta chỉ có thể thấy được hình dáng của nó qua những bức tranh được cho là từ khi loài này còn tồn tại trên Trái Đất. Dodo được miêu tả có bộ lông xám, chân vàng, mỏ rộng và bị quắp lại, thân hình mập mạp. Nó sống trong rừng, thức ăn chính là trái cây. Chính vì thân thể mũm mỉm và không bay được nên nó dễ dàng trở thành mồi ngon cho những kẻ khác.
Trong quá trình CT scan hộp sọ của Dodo, người ta thấy rằng nó có trí thông minh như chim bồ câu. Nghĩa là có khả năng ghi nhớ khuôn mặt, khướu giác rất nhạy bén. Đặc biệt còn có thể làm toán như loài khỉ.
Tuy nhiên, có thể Dodo bạn nhìn thấy đang bị bắt nhốt trong lồng và ăn thức ăn của người cung cấp nên đẫy đà hơn, biết đâu thực tế chúng mỏng manh hơn thì sao?

1) Hành trình dài 3.200 km của một loài bướm
Hành trình dài 3.200 km của một loài bướm
Cứ mỗi năm, bươm bướm lại tăng đột biến về số lượng ở Rio Grande và đi một chặng đường dài đáng kinh ngạc đến trung tâm Mexico với 3.200 km. Mặc dù dân số loài này đã giảm đi do sự thiếu hụt về thực phẩm, môi trường. Nhưng cuộc hành trình vẫn tiếp tục qua nhiều thế hệ. Làm thế nào để chúng có thể duy trì được truyền thống này?
Các nhà khoa học đã tìm thấy trong não chúng có một sự định hướng như la bàn. Nó khiến cho loài bướm nhận định rằng vào thời gian đó, vị trí mặt trời sẽ như thế, kết hợp các dữ liệu lại thì loài bướm có thể tìm được hướng đi. Đôi mắt dõi theo ánh Mặt Trời, thông tin được truyền tới hai cọng râu và lên tới não bộ.
Chuyên nghiệp hơn, loài bướm này còn sử dụng một đồng hồ nội bộ một cách nhịp nhàng, chúng bắt được tín hiệu đường đi của nhau và xuất phát cùng một hướng.

Những con bướm lớn tập cho những con nhỏ và truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác tập tục di dân đó.
Hàng nghìn con bướm chúa đã di dân từ Mexico đến bang Ohio của Mỹ thu hút rất nhiều người đến chụp hình. Bạn hãy bấm “play” để xem nhé!
Sẽ có rất nhiều người đang quan tâm đến những động vật huyền bí tưởng như sẽ không bao giờ có lời giải đấy. Bạn chỉ cần bấm chia sẻ là họ rất cảm kích rồi. Làm ngay và luôn với bài viết này nhé bạn ơi.

Chụp ảnh động vật: những bức hình tuyệt đẹp

Ngày 18/08/2016 - Đăng bởi Lalung.vn
Thế giới động vật trong tự nhiên trên hành tinh nhỏ bé này luôn ẩn chứa những điều thú vị và bí ẩn. Bởi thế, có rất nhiều nhiếp ảnh gia mong muốn tìm kiếm không chỉ là một mà nhiều góc ảnh đẹp, phân bố ra nhiều trạng thái khác nhau hoặc những con vật khác nhau. Điều này cũng không hề dễ dàng gì đâu mấy mem ạ, chúng ta thử nghĩ xem chụp hình người mà muốn tạo ra dáng vẻ tự nhiên cũng hơi bị khó, chứ chưa nói đến những loài muông thú cứ bay nhảy hoặc đi lại làm khó những nhà chụp hình.
Tuy nhiên, không có gì là không thể, bởi những thợ chụp ảnh luôn biết cách chộp lấy thời cơ hoặc bấm máy liên tục khi phát hiện ra điểm thú vị giữa các loài vật với nhau. Hoặc đơn giản là chúng chỉ có một mình.
Nghệ thuật luôn luôn sáng tạo và động vật luôn luôn bí ẩn và tuyệt đẹp nếu chúng ta có những góc nhìn đẹp. Nào, bây giờ hãy cùng LaLung.vn chiêm ngưỡng nhan sắc và nhiều điều thú vị mà bạn chẳng có cơ hội nhìn thấy chúng ngoài đời, trừ những nhiếp ảnh giá chuyên nghiệp chụp lại những hình ảnh này. Chúng tôi cá là khi xem xong loạt ảnh này bạn sẽ bị thu hút và yêu động vật hơn cho mà xem.

Bức ảnh đẹp, động vật, chụp ảnh, hình đẹp, thế giới động vật, animal
Wow, chú voi nhỏ có hai cái cánh quạt bự bự đang hòa mình cùng với con vật nhỏ bé có cái mỏ xinh xinh đấy ư? Nhìn đôi mắt ngơ ngác của chú voi này thật dễ thương làm sao. Đừng coi thường voi nhé mấy chế, nó có thể đi chăn vịt mỗi ngày đấy!

Bức ảnh đẹp, động vật, chụp ảnh, hình đẹp, thế giới động vật, animal
Đố mấy chế có thể biết được, con kiến bự chảng (chụp cận cảnh) này đang làm gì ạ? Hẳn sẽ rất khó đoán đúng không, theo quan sát của chúng tôi thì có vẻ như chú kiến này đang uống nước ngon lành cành đào.

Bức ảnh đẹp, động vật, chụp ảnh, hình đẹp, thế giới động vật, animal
Cuộc chiến đấu có cân sức không mọi người. Một bên là cú một bên là chim gõ kiến. Thôi thì có lẽ chúng ta nên nghĩ theo chiều hướng tốt một xíu, là chúng đang khoe bộ cánh của mình coi bộ sẽ phù hợp hơn với bức hình tuyệt đẹp này được không ạ?

Bức ảnh đẹp, động vật, chụp ảnh, hình đẹp, thế giới động vật, animal
Trời qươu, hai chú ếch kia đang làm gì thế, có phải chúng đang hẹn hò không nhỉ? Nhìn hành động âu yếm thế kia, chắc là nó đấy mấy mem ha.

Bức ảnh đẹp, động vật, chụp ảnh, hình đẹp, thế giới động vật, animal
Tuyệt vời ông mặt trời, không thể tin vào mắt mình là nhiếp ảnh gia có thể chộp được khoảnh khắc đẹp như tranh vẽ thế kia. Đây là đội quân nòng nọc đang bơi lội khí thế trong khu rừng gồm những thân cây hoa súng ở dưới nước. Chúng được chụp lại tại hồ Cedar của đảo Vancouver, Canada.

Bức ảnh đẹp, động vật, chụp ảnh, hình đẹp, thế giới động vật, animal
Cứ nằm yên đấy, cả thế giới để anh lo nhé cưng! Dễ thương quá trời quá đất luôn mấy chế ạ. Sao cử chỉ âu yếm của hai chú vẹt này lại để mấy bạn độc thân ghen tị thế kia cơ chứ?

Bức ảnh đẹp, động vật, chụp ảnh, hình đẹp, thế giới động vật, animal
Cuộc gặp gỡ giữa cá hề và cá chình này có nên được báo trước không mấy mem nhỉ? Chắc không cần đâu, nhưng mà sao nó đẹp tuyệt cú mèo và tự nhiên đến thế cả nhà.

Bức ảnh đẹp, động vật, chụp ảnh, hình đẹp, thế giới động vật, animal
Cuộc chiến không khoan nhượng, nhìn kỹ thì giống như hai chú ngựa này có tay và chân. Đôi chân sau là chân trụ còn chân trước là tay, dùng để đấm đối phương sao? Mà công nhận chụp ảnh được khoảnh khắc này thú vị thật.

Bức ảnh đẹp, động vật, chụp ảnh, hình đẹp, thế giới động vật, animal
Bộ đầm mới mua của nàng bạch tuộc đó mấy chế ơi. Nhìn đẹp dã man con ngan luôn, nếu cho mượn đi dự tiệc thì cứ phải nói là nổi bật nhất đám đông chứ chẳng đùa.

Bức ảnh đẹp, động vật, chụp ảnh, hình đẹp, thế giới động vật, animal
Ấm áp tình gia đình, nhìn cảm động quá trời quá đất. Coi khuôn mặt của hai vợ chồng nhà khỉ đang che lạnh cho khỉ con nhà mình mà muốn khóc luôn rồi á.

Bức ảnh đẹp, động vật, chụp ảnh, hình đẹp, thế giới động vật, animal
Đèn pin giữa biển khơi. Hai con mắt sáng trưng của chú cá sấu này có màu sắc chẳng khác nào cái đèn pin người ta vẫn thường dùng. Nhìn với góc ảnh này thì ai dám nói cá sấu nhà mình là dữ tợn nào.

Bức ảnh đẹp, động vật, chụp ảnh, hình đẹp, thế giới động vật, animal
Trời ơi, chẳng thể tin nổi vào mắt mình nữa cả nhà ạ. Làm sao, làm sao những con kiến bé nhỏ thế kia làm được như vậy cơ chứ rồi làm sao mà nhiếp ảnh gia tài ba nào có thể chụp được khoảnh khắc mà ta nói có một không hai này chứ? Đúng là không còn lời nào lột tả được vẻ đẹp của bức hình này.

Bức ảnh đẹp, động vật, chụp ảnh, hình đẹp, thế giới động vật, animal
Hên quá, vớ được cái phao. Nhìn hình này sao thấy biểu cảm của chú ếch nhà ta nó giống với tranh vẽ hơn cả nhà ạ. Nghiêng mình nể phục nhiếp ảnh gia nào chộp được tấm hình toàn cảnh đẹp mỹ miều và biểu cảm đến thế.

Bức ảnh đẹp, động vật, chụp ảnh, hình đẹp, thế giới động vật, animal
Đẹp chưa nè, đang khoe sắc đó mấy chế ơi. Nhìn cứ như rồng nhỏ cả nhà nhỉ, các viền của nó đều mà đẹp vô đối. Loài động vật không xương sống quái lạ này có tên là Bush Viper được phát hiện tại khu vực Takamanda thuộc cộng hòa Cameroun. Chúng mọc sừng từ đầu đến đuôi, những chiếc sừng như gai nhọn, đủ các màu sắc sặc sỡ giúp chúng có thể hóa thân để rình rập con mồi.

Bức ảnh đẹp, động vật, chụp ảnh, hình đẹp, thế giới động vật, animal
Qươu, chỉ là uống nước thôi mà, đâu cần tạo dáng chuẩn và đồng điệu như vậy chứ hai chú hươu cao cổ. Cũng không hẳn vậy đâu mấy chế, chắc tại cấu tạo của cơ thể cái gì cũng vượt quá mức quy định cho phép nên buộc phải vậy thôi. Cổ dài, chân cũng dài luôn.

Bức ảnh đẹp, động vật, chụp ảnh, hình đẹp, thế giới động vật, animal
Cụ rùa dưới đáy đại dương. Tuyệt vời ông mặt trời đúng không ạ? Nhìn cụ rùa này chắc tuổi đời cũng không còn trẻ nữa rồi.

Bức ảnh đẹp, động vật, chụp ảnh, hình đẹp, thế giới động vật, animal
Con cáo tuyết cười dễ thương chưa mấy chế. Trời lạnh như thế này mà nó nhắm tít mắt, coi bộ thích cảm giác lạnh rồi.

Bức ảnh đẹp, động vật, chụp ảnh, hình đẹp, thế giới động vật, animal
Wow, chỉ là lắc mình thôi mà, đâu cần phải toát lên cái phong cách mạnh mẽ của mình như thế bác hổ ạ. Mà phải công nhận nó lọt vào tầm ngắm đúng khoảnh khắc đẹp tuyệt.

Bức ảnh đẹp, động vật, chụp ảnh, hình đẹp, thế giới động vật, animal
Hai con cáo đang có một cuộc chiến không khoan nhượng. Hy vọng chúng có thể xem lại được tấm hình này và hiểu rằng lúc đó mình nên làm thế nào thì tốt cho cả hai.

Bức ảnh đẹp, động vật, chụp ảnh, hình đẹp, thế giới động vật, animal
Có gì đó sai sai trong bức hình này đúng không cả nhà ạ. Hình như nó là cái chết không được báo trước bởi sự hạ cánh của chú đại bàng to lớn. Thật đáng tiếc cho chú chuột.

Bức ảnh đẹp, động vật, chụp ảnh, hình đẹp, thế giới động vật, animal
Chú hải cẩu này dễ thương chưa ạ, nó chẳng cần tạo dáng cũng đẹp vô đối rồi các bác ạ. Nhìn biểu cảm khuôn mặt của ẻm chắc đang dòm vào ống kính là lạ của bác chộp hình.

Bức ảnh đẹp, động vật, chụp ảnh, hình đẹp, thế giới động vật, animal
Nhìn đôi mắt chú cáo này hình như có gì đó mang một nỗi sợ hãi, hay có khi nào nó sợ dòm vào ống kính không ta. Cũng có thể lắm chứ!

Bức ảnh đẹp, động vật, chụp ảnh, hình đẹp, thế giới động vật, animal
Con mắt và màu da của chú ếch này khá đặc biệt, mắt nó giống như viên đá quý trong suốt vậy. Đúng là không còn một lời nào lột tả được vẻ đẹp của chúng.

Bức ảnh đẹp, động vật, chụp ảnh, hình đẹp, thế giới động vật, animal
Hàng triệu con cá mòi ở Nam Phi nhóm lại với nhau để cùng di chuyển đến vùng nước ấm. Bức tranh toàn cảnh khá ấn tượng. Một vài con cá bự chà bá, còn lại là như các bạn đã thấy đấy, chúng là mồi ngon của những loài cá bự.

Bức ảnh đẹp, động vật, chụp ảnh, hình đẹp, thế giới động vật, animal
Hai mẹ con nhà hổ đang nhìn gì mà đắm đuối vậy mấy chế. Nhìn thế này có phải hiền hậu không cơ chứ. Vẻ mặt đáng thương nhất của năm.

Bức ảnh đẹp, động vật, chụp ảnh, hình đẹp, thế giới động vật, animal
Wow, không thể tin nổi trên hành tinh này loại bướm có đôi cánh của mình trong suốt và mỏng như tấm kính đến thế. Thực tế thì cánh của loài bướm bay này nhìn cực kỳ trong suốt, y chang như thủy tinh. Kết cấu cánh của nó không có màu sắc, do đó cánh của nó trở nên khác biệt và đẹp lạ thường so với những con khác loài.

Bức ảnh đẹp, động vật, chụp ảnh, hình đẹp, thế giới động vật, animal
Loài ong bắp cày rực rỡ này cũng thuộc dạng sặc sỡ, không phải dạng vừa đâu nha cả nhà. Chúng thường được tìm thấy ở rừng già Nam Mỹ. Không những màu sắc mà kết cấu của nó cũng phải gọi là gây ấn tượng không hề nhẹ đấy chứ!

Bức ảnh đẹp, động vật, chụp ảnh, hình đẹp, thế giới động vật, animal
Có ai sướng như chú ếch kia không, đang cưỡi xế hộp đó nha. Bọ cánh này không những có sức mạnh phi thường mà kết cấu cũng khá ấn tượng nữa. Nó giống như một chiếc xe có đầy đủ mọi thiết bị và sẵn sàng chở anh bạn ếch đi dạo đồng ruộng. Đúng là bức hình đẹp không thể chê vào đâu được mọi người ạ.

Bức ảnh đẹp, động vật, chụp ảnh, hình đẹp, thế giới động vật, animal
Dễ thương quá trời quá đất luôn cả nhà ạ, mực baby còn chưa được sinh ra mà nhìn hình thù thì cute hết sức. Khá khen cho nhiếp ảnh gia tài năng nào chụp được góc ảnh tuyệt đẹp này.

Bức ảnh đẹp, động vật, chụp ảnh, hình đẹp, thế giới động vật, animal
Góc ảnh này hơi bị hiếm và coi bộ khá khốc liệt giữa cuộc chiến của chúa sơn lâm và lợn rừng. Bạn thử đoán xem kết quả sau đó sẽ thế nào? Có khả năng hai anh bạn này đều bị thương chứ chẳng đùa.

Chúng ta vừa thưởng thức xong chụp ảnh động vật: những bức hình tuyệt đẹp nêu trên. Và giờ thì hãy cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc siêu hài hước trong thế giới động vật qua video dưới đây nhé! Đừng bỏ lỡ, bởi chúng sẽ giúp bạn xả stress hiệu quả chứ không phải đùa đâu.
Sao rồi mọi người, sau khi chiêm ngưỡng dung nhan của những loài động vật hoang dã trong các bức hình trên bạn có cảm nghĩ gì? Hãy chia sẻ bài viết cùng với suy nghĩ của mình về thế giới động vật mà bạn đang nghĩ tới thông qua những shoot ảnh đẹp ngỡ ngàng nêu trên nhé!

Khi những động vật bé nhỏ nằm lọt thỏm trong bàn tay bạn

Ngày 15/09/2016 - Đăng bởi Lalung.vn
Trong cuộc sống hiện đại ngày mà thế giới công nghệ ngày một phát triển, thứ họ quan tâm đang dần là những nhu cầu giải trí như chiếc smart phone hay là những thiết bị chơi game bom tấn đời mới. Có thể đâu đó trong chúng ta đã quên mất để tâm đến những thứ bên cạnh hằng ngày. Không xa xôi đâu đó chính là những vật cưng của bạn hay kể cả những sinh vật bạn tiếp xúc thường nhật.
Bộ ảnh dưới đây sẽ cho bạn thấy những “bóng dáng ấy” phiên bản tí hon một cách đầy mới lạ và độc đáo. Và đặc biệt hơn những bức hình dưới đây được chụp bởi những nhiếp ảnh nghiêp dư khi bắt được khoảnh khoắc trong cuộc sống, sẽ mang thế giới của những sinh vật gần gũi với con người hơn bao giờ hết. Bạn đã bao giờ thấy một chú mèo nằm lọt trong bàn tay bạn chưa, nhìn những gương mặt siêu đáng yêu của chúng sẽ làm những trái tim dù có băng giá đến nhường nào cũng phải tan chảy.

Bàn tay, động vật, bức ảnh, chú chuột con, cute
@https://www.reddit.com/r/aww/comments/2ijuik/baby_hamster/
Đây là chú chuột “sơ sinh” bé nhỏ và cute nhất Vịnh Bắc Bộ. Khó mà có thể tin đây chính là con vật mà dân gian ta hay gọi là “những vị khách không mời trong bữa tiệc”. Chuột luôn đứng đầu trong danh sách những động vật bị ghét nhất của năm do những anh chàng bừa bộn của năm bình chọn. Nhưng có lẽ kỳ phùng địch thủ của mèo này thì có phần hơi bị bé tí hin và đáng yêu quá mức quy định so với các anh chị cùng trang lứa.

Bàn tay, động vật, bức ảnh, chú chuột con, cute, chú chó, con chó
@http://imgur.com/gallery/jpQlJ
Các tuổi teen có nhận ra đây là một nhân vật đã nổi tiếng đình đám một thời không? Chính là chú cáo Fennec đó. Giống loài này thuộc họ Chó và sống ở Châu Phi. Khi tìm hiểu về những con vật bốn chân bé bỏng này thì khá là bất ngờ vì thấy rằng chúng khá nhỏ bé chứ không hề to lớn như ta từng nghĩ. Thường chỉ có từ 30 cm và cao chừng 20 cm. Có lẽ chính bởi vì vậy mà baby của chúng mới có một vóc dáng “siêu mẩu” như thế này đây.

Bàn tay, động vật, bức ảnh, chú chuột con, cute, con rùa, rùa con
@https://ok.ru/profile/557557189466/statuses/65592891433050
Mới gần đây danh hiệu chú rùa khổng lồ nhất đã được trao tặng cho cụ rùa sống ở vùng Amazon thì đây là một bản “rùa bé bỏng” trái ngược hoàn toàn. Sở hữu một vóc dáng 3 vòng “thanh mảnh”. Vì còn khá non nớt khi mới xuất hiện trên Trái Đất nên bé Rùa còn vô cùng “ngây ngô” và trốn trong chiếc mai nhỏ bé của mình. Diện mạo không giống ai của động vật bò sát này mới chính là điểm mà mọi người “yêu từ cái nhìn đầu tiên”.

Bàn tay, động vật, bức ảnh, chú chuột con, cute, sóc bay, Fennec
@https://songhyunstory.files.wordpress.com/2014/12/sugar-glider-ailments.jpg
Một thời gian trước trở lại đây, ở Việt Nam những tín đồ yêu động vật đã rộ mốt nuôi “sóc bay bỏ túi”. Nghe cái tên còn có chút gì đó xa lạ với chúng ta phải không? Trên thế giới họ gọi giống loài bé tí tẹo này là Sugar Glider hay Sóc bay Úc. Sở dĩ cũng giống như loài cáo Fennec nên vóc dáng của động vật này khi trưởng thành cũng chỉ lớn chừng 20 cm. Vậy nên không lấy gì làm lạ khi phiên bản con cháu của chúng lọt top những động vật bé nhỏ nằm lọt thỏm trong bàn tay bạn.

Bàn tay, động vật, bức ảnh, chú chuột con, cute, mèo con, chú mèo con
@Toma EvsuVdo
Vật cưng quen thuộc của mọi nhà chính là những chú mèo siêu cấp xinh xắn khiến người khác nhìn hoài không chán. Chú mèo con có lẽ mới chào đời nên nhìn vẫn thấy sự ngô nghê và chỉ muốn ôm ngay tức khắc mà thôi. Anh bạn vẫn còn bé dại này nhỏ tới nỗi nằm thọt lỏm trong bàn tay của con người. Qua ống kính hết sức chân thực của các nhiếp ảnh gia ta có thể thấy những khía cạnh khác về một thế giới động vật gần gũi với con người hết mức.

Bàn tay, động vật, bức ảnh, chú chuột con, cute, nhím con
@Haley Goreham
Nhím có lẽ cũng là một trong những loài sinh vật không còn lạ lẫm với các trẻ nhỏ Việt Nam. Nếu người ta sợ những chiếc lông gai nhọn nguy hiểm của chúng thì qua tấm hình này ta có thể thấy một bạn “quả cầu gai” ngố tàu khi làm trò con bò để tạo dáng chụp ảnh. Có lẽ chính những sinh vật sống nhỏ xíu có một không hai này lại chính là những nguyên tố bí ẩn được nhiều người săn lùng tìm kiếm vì sự dễ thương từ trong trứng của chúng.

Bàn tay, động vật, bức ảnh, chú chuột con, cute, hươu con
@Jeff Moore
Có lẽ rằng khi chúng còn nhỏ thì mọi thứ đều trở nên thuần khiết và đáng yêu biết bao. Chú hươu con này phải chăng cũng là một ví dụ điển hình. Chúng bé nhỏ tới nỗi có thể đỡ được bằng đôi tay của chính mình. Không còn là động vật ở nơi xa xôi, không còn sự hùng mạnh của đôi sừng to lớn mà giờ chỉ là một con vật đang chìm trong giấc ngủ say bên cạnh con người mà thôi. Ấy vậy mới thấy sự hòa hợp của con người và những thứ thuộc về thiên nhiên kì diệu đến nhường nào.

Bàn tay, động vật, bức ảnh, chú chuột con, cute, gấu con
@cafeblog
Loài động vật bốn chân được rất nhiều trẻ em trên thế giới yêu mến mỗi lần bước vào vườn bách thảo đó chính là hình ảnh của chú gấu Koala. Cơ thể bé nhỏ này như thể là một cục bông vậy, phiên bản đời thật thu nhỏ của anh bạn này trông có phần xinh xắn và khiến nhiều người nhìn hoài không chán. Tuy vậy giống loài đến từ đất nước Australia này thực chất đang bị đe dọa tuyệt chủng trên toàn cầu. Vậy hãy chung tay cũng nhau bảo vệ người bạn “thấy ghét” này nhé!

Bàn tay, động vật, bức ảnh, chú chuột con, cute, Panda
@https://ru.pinterest.com/pin/308355905711211829
Thật khó để nhận ra rằng đây chính là những chú gấu trúc đỏ nổi tiếng trên màn ảnh nhỏ. Giờ mới có thể thấy những người bạn này lúc mới sanh.
Ôi! Chúng mới thật bé nhỏ làm sao! Nhìn gương mặt ngái ngủ còn ngáp ngắn ngáp dài và thật gần gũi biết bao. Mà đáng lẽ chúng phải được khoác trên mình bộ lông màu đỏ gạch chứ nhỉ? Nhưng dù sao thì nhìn bộ mặt này của chúng thật khiến rước một em về bỏ túi xách để nuôi.

Bàn tay, động vật, bức ảnh, chú chuột con, cute, chó con
@https://www.nsmbl.nl/wp-content/uploads/2016/01/pompom.jpg
Không thể thiếu cái tên của những chú cún cưng bốn chân mà suốt ngày chạy lon ton trong nhà khỏi danh sách này. Ta đã quá quen thuộc với những con chó to lớn trong cuộc sống hằng ngày nên chú pet nhỏ nhắn này với bộ lông trắng muốt trông thật “mỏng manh” nhưng cũng vô cùng dễ mến. Thiên thần đang ngủ gật có phần hơi “ thấp bé nhẹ cân” nên vừa khít trong chiếc bát. Nhìn cái đuôi còn ngoe nguẩy không yên thật là thấy cưng mà.

Bàn tay, động vật, bức ảnh, chú chuột con, cute, thỏ con
@http://www.recreoviral.com/wp-content/uploads/2015/04/Bebes-animales-hermosos-23.jpg
Chú thỏ con này có lẽ thật khiến nhiều anh chàng được phen GATO đây. Vì là thú cưng mà lại còn bé nhỏ như thế này nên “cô chủ” phải chăm sóc kỹ càng hơn. Thậm chí đi tắm nắng cũng không quên “đem” theo anh bạn nhỏ này… đi phơi nắng cùng. Có thể thấy sự khoái chí, thích thú của bạn thỏ này. Đôi lúc mới thấy sự tí hon cũng có lợi thế trong nhiều trường hợp. Như thế này chẳng hạn!

Bàn tay, động vật, bức ảnh, chú chuột con, cute, kỳ nhong
@http://www.recreoviral.com/wp-content/uploads/2015/04/Bebes-animales-hermosos-26.jpg
Kỳ nhông có lẽ là một trong những nỗi sợ của trẻ em Việt Nam, một phần là vì cấu tạo cơ thể gai góc và vì… sự kỳ dị của chúng. Nhưng có thể thay đổi suy nghĩ đó khi bạn nhìn thấy hình ảnh này về chú kỳ nhông “siêu cool ngầu” này. Khi chúng trưởng thành thực sự có thể khá to lớn thậm chí con vật họ hàng với thằn lằn này ở Trung Quốc nặng tới 63,5 kg. Nhưng khi vẫn còn baby thì chúng vô cùng cute đấy chứ nhỉ?

Đó là một góc nhìn sống động về những loài sinh vật từ thân thuộc cho đến hoang dã trên toàn cầu. Tuy thân thuộc nhưng có mấy ai có thể nhìn thấy được sự lớn lên từng ngày của chúng. Ngay từ những khi chúng còn bé bỏng và mỏng manh như vậy đã vô cùng đáng yêu rồi. Vậy nên hãy yêu thương chúng nhiều hơn bạn nhé! Và tất nhiên là cần phải chung tay để bảo vệ những người bạn hoang dã khi đang đứng trên bờ vực tuyệt chủng nữa rồi.
Kế tiếp để các bạn có thể chiêm ngưỡng được nhiều hơn về thế giới muông thú thì hãy ấn Click vào video dưới đây nha.
Cảm ơn các bạn độc giả của Lalung.vn, nếu yêu thích sự đáng yêu, dễ mến của những loài vật bên trên thì đừng quên ấn nút “Thích” lên Facebook cá nhân và gửi những lời bình của bạn trên fanpage của chúng tôi nhé!
Chúc các bạn có một ngày làm việc thật nhiều niềm vui và may mắn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét