Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

KIẾP GIANG HỒ 166

(ĐC sưu tầm trên NET)

Cuộc vây bắt 2 trùm 'tín dụng đen' khét tiếng xứ Thanh

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã làm rõ tên Thọ cho 992 lượt người vay với tổng số tiền khoảng 250 tỷ đồng. Trong đó, có hàng chục người bị Thọ xiết nợ bằng nhà cửa, đất đai.
Trung úy Nguyễn Khắc Lực, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự an toàn xã hội Công an tỉnh Thanh Hóa luôn tâm niệm rằng, được hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân là niềm tự hào và hạnh phúc riêng của mình.
Chỉ tính riêng trong năm 2012, anh đã cùng đồng đội trực tiếp điều tra khám phá hơn 40 vụ án, bắt và khởi tố hơn 20 đối tượng hình sự, thu hồi nhiều tài sản có giá trị trả lại cho bị hại, được quần chúng nhân dân và chính quyền khen ngợi, đánh giá cao.
Đã từng tham gia đấu tranh, khám nhiều vụ án hình sự trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nhưng vụ án triệt phá ổ nhóm tội phạm cho vay nặng lãi "tín dụng đen", chuyên đi đòi nợ thuê do tên tội phạm giang hồ cộm cán “Tuấn thần đèn”, 40 tuổi, trú ở phố Lê Hoàn, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa vào cuối tháng 9/ 2012 đối với anh là rất đáng nhớ.
“Tuấn thần đèn” là tên tội phạm nguy hiểm, có nhiều tiền án, tiền sự ở Thanh Hóa. Nhiều tội phạm giang hồ nghe tên hắn đều khiếp sợ, e dè bởi tính côn đồ, hung hãn, sẵn sàng "thanh toán" bất kỳ ai khiến hắn không vừa ý.
Cuộc vây bắt 2 trùm 'tín dụng đen' khét tiếng xứ Thanh - ảnh 1 Tuấn “thần đèn” tại cơ quan Công an Thanh Hóa
Ðể phô trương thanh thế, hắn thường thu nạp những đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự đe dọa hành hung nạn nhân "tín dụng đen" và thanh toán các đối thủ khác. Khi đã gây được thanh thế, nhóm của hắn thành lập công ty để can dự vào một số lĩnh vực kinh tế tại địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Bọn chúng thường cho vay với lãi suất từ 9 đến 15%/tháng, thậm chí chúng còn cho vay lãi suất "cắt cổ" 3.000 đồng đến 5.000 đồng/một triệu/một ngày, nhưng trên giấy vay tiền không ghi lãi suất, phương thức tính lãi, hoặc ghi mức lãi suất thấp hơn so với thực tế cho vay, nhằm trốn tránh sự trừng phạt của cơ quan pháp luật. Khi đến hạn mà người vay chưa trả, Tuấn lập tức sai đồng bọn đến bắt viết giấy vay tiền bao gồm cả gốc và lãi. Khiến người vay tiền phải chịu "lãi chồng lãi", với mức tiền gấp nhiều lần gốc, không bao giờ trả nổi. Ðến lúc đó, hắn trở mặt cho đàn em đến đe dọa, chửi mắng, ném chất bẩn vào nhà nạn nhân.
Tàn bạo hơn, chúng khống chế, đánh đập, gây thương tích rồi ép nạn nhân bán nhà, bán công ty, cầm cố tài sản cho hắn với giá rẻ mạt. Nhờ vậy, hắn bỗng chốc giàu lên nhanh chóng từ việc siết nợ, với tài sản gồm hàng chục ngôi nhà ở mặt phố buôn bán lớn, sử dụng nhiều loại xe hơi đắt tiền...
Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, Trung úy Nguyễn Khắc Lực cùng các đồng đội đã không quản ngày đêm tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành điều tra các hành vi phạm tội của bọn chúng.
15h ngày 21/9/2012, anh cùng các đồng đội trong đơn vị và các đơn vị chức năng đã bất ngờ đột kích, tiến hành bắt giữ “Tuấn thần đèn” cùng các đối tượng phạm tội trong ổ nhóm tội phạm này khiến quần chúng nhân dân rất phấn khởi, tin tưởng lực lượng Công an.
Cuộc vây bắt 2 trùm 'tín dụng đen' khét tiếng xứ Thanh - ảnh 2
Trung úy Nguyễn Khắc Lực. Tiếp đó, trong khoảng thời gian cuối tháng 9, đầu tháng 10 / 2012, anh cùng các đồng đội tiếp tục tham gia triệt phá ổ nhóm tội phạm cho vay nặng lãi "tín dụng đen" do đối tượng Hoàng Trường Thọ (60 tuổi) cầm đầu. Tên Thọ không có đông đảo "tay chân", không tụ tập nhiều những kẻ có tiền án tiền sự để đe dọa, trấn áp kẻ khác, chỉ với 2 nữ "thư ký" là Nhung và Lệ, nhưng Thọ vẫn phất lên từ kinh doanh tiền trái phép.
Hắn cho vay với lãi suất "cắt cổ" từ 3 đến 5 nghìn đồng/ngày/triệu với thời hạn từ 10 ngày đến 1 tháng. Tới hẹn, nếu con nợ không trả đủ gốc lẫn lãi, lập tức Thọ nhập lãi vào gốc, tính kỳ hạn mới. Đặc biệt, trước khi cho vay tiền, Thọ yêu cầu người vay phải làm thế chấp, bán lại nhà cửa, đất đai cho hắn nếu không trả được nợ. Khi con nợ không trả đủ tiền, hắn sẽ đàng hoàng "thu" nợ bằng cách sang tên tài sản đã thế chấp.
Với cách làm trên, Thọ nghiễm nhiên lấy được hàng chục ngôi nhà, bất động sản… khiến nạn nhân không có lí lẽ gì để tố cáo với cơ quan Công an. Nếu ai cố tình chây ì, không chịu trả, Thọ mới thuê đầu gấu đe dọa, ném chất bẩn vào nhà.
Chị Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Công ty Xuân Giang ở xã Quảng Thành, Quảng Xương. Từ tháng 5 đến tháng 10/2008, chị Lan vay Thọ 1,068 tỷ đồng với lãi suất 3 triệu đồng/ngày/triệu. Chị Lan đã trả được 250 triệu đồng tiền lãi nhưng từ tháng 10/2008 đến tháng 2/2010, chị Lan không trả được nợ nên Thọ đã tính tổng cả gốc và lãi thành 5,2 tỷ đồng.
Để chứng minh được hành vi phạm tội của các đối tượng gặp rất nhiều khó khăn, có những lúc tưởng chừng đi vào ngõ cụt nhưng với tinh thần quyết tâm, kiên quyết tấn công tội phạm, Trung úy Nguyễn Khắc Lực cùng các đồng đội đã nhanh chóng tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, thu thập chứng cứ, quyết tâm phá án trong thời gian sớm nhất.
Được sự phối hợp giúp đỡ của quần chúng nhân dân và sự tận tụy, mưu trí của cả tập thể, tên Thọ cùng các đối tượng liên quan đã bị tiến hành bắt giữ. Quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã làm rõ tên Thọ cho 992 lượt người vay với tổng số tiền khoảng 250 tỷ đồng. Trong đó, có hàng chục người bị Thọ xiết nợ bằng nhà cửa, đất đai.
Để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, Trung úy Nguyễn Khắc Lực luôn chủ động bám sát cơ sở, tìm tòi, học hỏi các đồng nghiệp đi trước, vừa làm vừa rút kinh nghiệm. Chủ động đề xuất kế hoạch tham mưu cho lãnh đạo, chỉ huy đơn vị làm tốt công tác điều tra xử lý các vụ việc. Phối hợp với lực lượng Công an các xã, thị trấn, khảo sát tình hình ở các địa bàn, tuyến trọng điểm, làm tốt công tác phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần phòng ngừa và kiềm chế hoạt động của tội phạm hình sự trên địa bàn.
Với những thành tích xuất sắc trong công tác, vừa qua tại Thủ đô Hà Nội, anh đã được tuyên dương là Gương mặt trẻ Thanh niên Công an nhân dân xuất sắc tiêu biểu năm 2013; vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng Bằng khen cùng nhiều Giấy khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa và Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa
Theo Lam Anh
Công an Nhân dân

Chuyện kinh hoàng về Ba Ẩn - trùm giang hồ đất mũi Cà Mau


Thời gian gần đây, những băng nhóm giang hồ tứ chiếng hình thành và thi nhau hoành hành “diễu võ giương oai” trên địa bàn Cà Mau. Trong số những băng giang hồ Đất Mũi, trùm xã hội đen Ba Ẩn và đám đàn em đã gây ra cho người dân thành phố Cà Mau nhiều nỗi kinh hoàng.

Chuyện kinh hoàng về Ba Ẩn - trùm giang hồ đất mũi Cà Mau

Thời gian gần đây, những băng nhóm giang hồ tứ chiếng hình thành và thi nhau hoành hành “diễu võ giương oai” trên địa bàn Cà Mau. Trong số những băng giang hồ Đất Mũi, trùm xã hội đen Ba Ẩn và đám đàn em đã gây ra cho người dân thành phố Cà Mau nhiều nỗi kinh hoàng.

Chân dung trùm giang hồ Ba Ẩn
Cuối năm 2010, Công an tỉnh Cà Mau đồng loạt xuất quân triệt phá các băng nhóm hoạt động tội phạm theo kiểu xã hội đen trên địa bàn tỉnh. Chỉ tính đến giữa tháng 12/2010, lực lượng Công an tỉnh Cà Mau đã tóm cổ 16 tay giang hồ cộm cán tại thành phố Cà Mau.
Nhưng điều làm người dân thành phố Cà Mau vui mừng, thở phào nhẹ nhõm là trong số những tay anh chị ở vùng đất cuối cùng của Tổ quốc bị Công an tóm cổ có Ba Ẩn, một giang hồ khét tiếng lâu nay chỉ huy đám đàn em gieo rắc nỗi kinh hoàng cho người dân Cà Mau, gây ra không biết bao nhiêu thảm cảnh tan nhà nát cửa.
Theo hồ sơ của Công an Cà Mau, trùm giang hồ Ba Ẩn tên thật là Lê Ngọc Ẩn, 54 tuổi, ngụ phường 5, thành phố Cà Mau.
Những người dân cố cựu ở thành phố Cà Mau kể rằng, Ba Ẩn sinh ra và lớn lên tại thành phố Cà Mau trong một gia đình thị dân nghèo khó, đông anh em, nên từ nhỏ cuộc sống đã rất chật vật, đói khổ.
Từ lúc nhỏ, Ba Ẩn đã lẫn vào dòng trẻ lang thang tại các bến xe tàu, kiếm sống bằng đủ thứ nghề, từ bắt khách cho xe tàu kiếm chút tiền cò, nhưng cũng sẵn sàng thực hiện những phi vụ bất chính như móc túi, trộm cắp tài sản, tiền bạc của khách.
Chuyen kinh hoang ve Ba An - trum giang ho dat mui Ca Mau hinh anh 1
Chân dung ông trùm Ba Ẩn lúc bị công an bắt giữ
Trong những năm dài lăn lóc kiếm sống bằng đủ mọi ngón nghề ở các bến xe, bến tàu, Ba Ẩn chẳng gây được sự chú ý nào trong giới giang hồ dù tay anh chị này cũng liều mạng, có bản lĩnh trong việc đánh nhau để tranh giành lãnh địa, mối mang làm ăn, nhưng trong mắt giang hồ Cà Mau thì tên anh chị vóc dáng nhỏ thó, ốm nhom, đen thui tên Ba Ẩn và đám đàn em của y chỉ là hạng tép riu.
Chính vì cái sự khinh thường của giới giang hồ có “số má” ở thành phố Cà Mau đã khiến Ba Ẩn và đám đàn em nóng máu, nhưng ra quân đánh đấm tranh giành lãnh địa 10 trận thì thua 9, chẳng gây được sự kính nể nào trong đám giang hồ Cà Mau.
Giấc mộng trở thành một đại ca thuộc loại “trùm của các ông trùm” khiến Ba Ẩn và đám tay chân chịu muối mặt nhịn nhục các băng nhóm khác suốt một thời gian khá dài.
Mãi cho đến năm Ba Ẩn 39 tuổi, tay giang hồ bị đánh giá là hạng tép riu mới cùng đám tay chân thực hiện được một cuộc thanh toán gây chấn động, lấy được “số má” với giới giang hồ Cà Mau.
Giới giang hồ Cà Mau hiện giờ nhiều người còn nhớ rất rõ lần Ba Ẩn đích thân dẫn đàn em truy sát đại ca Bài, “ông trùm” có tiếng tăm lâu năm đứng đầu nhóm giang hồ thao túng khu vực phường 9, thành phố Cà Mau.
Hôm đó là một ngày của năm 1997, Ba Ẩn đang bàn bạc với bọn đàn em các phương án đưa băng nhóm của mình lên ngang hàng với các băng nhóm khác, nhưng chưa tìm được lý do để khai chiến thì bất ngờ tên Liễu, một đàn em thân tín của Ba Ẩn, ôm cái đầu đầy máu từ đâu chạy về mếu máo nói với đại ca Ba Ẩn:
“Đại ca ơi, em vô cớ bị đại ca Bài ở phường 9 và đám đàn em kiếm chuyện chửi bới sỉ nhục, chửi xong bọn chúng còn xông vào hành hung em. Đại ca Bài còn nhắn em về nói lại với đại ca Ba Ẩn, có giỏi thì đến phường 9 rửa nhục cho đàn em và ông trùm”.
Nghe tên đàn em thuật lại đầu đuôi câu chuyện và những lời khích bác của đại ca Bài, Ba Ẩn đùng đùng nổi giận và biết đây là thời cơ có một không hai để mình lấy “số má”, bởi lẽ nếu hạ thủ được đại ca Bài, uy danh của Ba Ẩn sẽ lừng lẫy đất Cà Mau.
Để cho đám giang hồ kiềng mặt, Ba Ẩn chỉ chọn hai đàn em cực kỳ thân tín là Lê Mèo và Hắc Đui mang theo hung khí cùng mình đi đến khu vực phường 9 truy sát đại ca Bài. Ba thầy trò của Ba Ẩn xông vào lãnh địa của đại ca Bài thẳng tay đâm chém, bất chấp chênh lệch lực lượng khá lớn.
Hậu quả của cuộc truy sát do Ba Ẩn khởi xướng là lực lượng hai bên đều bị trọng thương và cùng bị Công an hốt gọn, bị đưa ra tòa xét xử. Trong phiên tòa rúng động giới giang hồ Cà Mau năm đó, Ba Ẩn bị kết án 11 năm tù, hai tên đàn em mỗi tên bị kết án 7 năm tù.
Nhưng trong khi Ba Ẩn và hai đàn em ngồi bóc lịch trong tù thì trong giới xã hội đen đất Cà Mau, tên tuổi Ba Ẩn đã vang lừng khắp nơi. Giới giang hồ Cà Mau kể rằng, vào thời điểm đó danh tiếng đại ca Bài lừng lẫy, uy thế, “số má” gần với các bậc đàn anh như Hồng Sang, Tony Thắng.
Vậy mà Ba Ẩn chỉ đi với hai đàn em đã dám xông vào tận nhà đại ca Bài vung dao chém dằn mặt khiến đại ca Bài bị thương nặng. Hành động đó của Ba Ẩn được giới giang hồ Cà Mau đánh giá là trước nay chưa ai dám làm, nên nghiễm nhiên “số má” của Ba Ẩn tăng mấy bậc.
Sau khi Ba Ẩn bị kết án 11 năm tù, giới giang hồ Cà Mau ngấm ngầm chờ xem sau khi mãn hạn tù, Ba Ẩn sẽ làm gì với vinh quang vừa giành được. Tháng 10/2008, Ba Ẩn hết án tù trở về địa bàn quen thuộc, bắt đầu công khai gây dựng lại sự nghiệp trước con mắt kiêng dè của những băng nhóm khác.
Với “thành tích” vào tận nhà chém một tay anh chị sừng sỏ để lấy “số má” 11 năm về trước, sau khi ra tù, Ba Ẩn dễ dàng huy động từ những mối mang quen thuộc ngày xưa được một số vốn lận lưng và bắt đầu thể hiện bản lĩnh làm giàu.
Cung cách làm giàu của Ba Ẩn vẫn là phương pháp truyền thống của giới giang hồ xã hội đen từ trước đến nay: cho vay nặng lãi! Nhưng cách thức mà Ba Ẩn cho vay nặng lãi hết sức độc địa, bạo tàn hơn những nhóm giang hồ khác, nên ai nghe đến cũng kinh sợ.
H, một đàn em từng là thân tín của Ba Ẩn, vì không trả nợ cho ông trùm đúng hạn, đến mức phải bán xới khỏi đất Cà Mau suốt một thời gian dài để trốn tránh sự truy sát của Ba Ẩn và đám đàn em.
H, kể rằng, Ba Ẩn sẵn sàng mở hầu bao cho bất kỳ ai vay tiền của mình, không cần thế chấp, cũng chẳng cần giấy tờ gì làm bằng chứng, chỉ nói miệng với nhau một tiếng về lãi suất và thời hạn cam kết trả nợ là xong.
Nhưng nếu con nợ dám trễ hạn trả tiền cho Ba Ẩn 3 ngày thì chắc chắn sẽ bị Ba Ẩn cho đàn em đến tận nhà xử đẹp. Nếu bị cảnh cáo lần đầu mà sau đó vẫn trễ hẹn nộp tiền, đám tay chân của Ba Ẩn sẽ đến nhà nạn nhân “dọn” các tài sản có giá trị để răn đe, cảnh cáo.
Nếu đã bị “dọn” tài sản mà con nợ vẫn cố tình chây ỳ không nộp tiền, chắc chắn họ sẽ không tránh khỏi chuyện bị đám đàn em của Ba Ẩn chặn đường hoặc xông vào nhà hành hung.
H, là một đàn em từng sống chết, trung thành với Ba Ẩn rất nhiều năm, nhưng lần nọ hắn lỡ dại đứng ra vay tiền của Ba Ẩn dùm một người quen. Sau một thời gian è cổ nộp tiền lãi với mức cắt cổ cho Ba Ẩn, người quen của H không kham nổi nên bỏ trốn.
Đến nước này Ba Ẩn chẳng thèm truy tìm con nợ làm chi cho mệt, mà nắm ngay tóc của H để khảo tiền, bất kể đó là đàn em thân tín của mình. “Khi đại ca Ba Ẩn buộc tôi phải trả tiền góp thay cho người bạn bỏ trốn, tôi biết chẳng có đường nào chạy thoát, nên ráng gồng mình trả nợ.
Nhưng có một lần tôi chạy tiền không kịp, chỉ nộp tiền trễ đúng 2 ngày mà đại ca Ba Ẩn và đàn em đã vác cây dầu vuông đến tận nhà, tông cửa xông vào đập tôi một trận nhừ tử. Bị đánh hội đồng đến lần thứ hai, tôi sợ quá âm thầm kêu bán nhà rồi dẫn vợ con trốn khỏi xứ Cà Mau”-  H nói.
Ba Ẩn ra tù từ tháng 10/2008 chỉ với hai bàn tay trắng, nhưng chỉ sau 2 năm hành nghề cho vay với lãi suất cắt cổ 30% tháng, hoặc 5%/ngày thì Ba Ẩn đã làm nên sự nghiệp với khối tài sản kếch xù khiến giới giang hồ Cà Mau phải xanh mặt thán phục “ông trùm”.
Theo H, Ba Ẩn hiện có 5 cái nhà và một số tiền mặt rất lớn dùng để cho vay nặng lãi. Giới giang hồ Cà Mau ước tính tổng tài sản của trùm Ba Ẩn hiện nay không dưới 15 tỷ đồng, trong khi lúc mới ra tù Ba Ẩn thậm chí không có nhà để ở, phải ăn nhờ ở đậu nhà anh em hoặc đàn em thân tín.
Người ta nói Ba Ẩn làm giàu nhanh nhờ vào thương hiệu đặc trưng của “ông trùm”. Ở Cà Mau mấy năm gần đây hễ nhắc đến tên Ba Ẩn là người ta nhớ ngay đến một ông trùm xã hội đen “sáng ăn xôi, uống trà đá, góp tiền cắt cổ, rượt chém tới mùng ngủ của nạn nhân”.
H, khẳng định ở thành phố Cà Mau đã có 4 gia đình phải giao nhà cho Ba Ẩn vì không thể tiếp tục chịu đựng lãi suất trên trời do ông trùm quy định đến 30% tháng, thu từng ngày. Trong đó có hai gia đình ở phường 7, một ở phường 5 và một ở phường 9.
“Còn những gia đình thiếu nợ ông trùm, sợ bị Ba Ẩn cho đàn em đánh, đành phải dắt díu nhau trốn đi xứ khác thì có đến vài chục gia đình” - H nói.
Theo Phunutoday
Theo Phunutoday

Hết bị tâm thần, 'trùm' giang hồ Cà Mau lĩnh án

Sau thời gian điều trị bệnh tâm thần, “trùm” giang hồ Lê Ngọc Ẩn phải hầu tòa cùng đồng bọn vì đã gây ra cuộc truy sát trong bệnh viện hơn năm trước.

Ngày 29/3, TAND TP Cà Mau đã tuyên phạt Lê Ngọc Ẩn (Ba Ẩn, 53 tuổi) 2 năm 6 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng. Đồng bọn của Ba Ẩn và những bị cáo khác bị phạt từ 1 năm 6 tháng đến 2 năm 6 tháng tù về cùng tội danh.
Theo cơ quan công tố, khuya ngày 3/11/2010, tại quán cà phê Hero ở phường 8, TP Cà Mau có truyền hình trực tiếp bóng đá. Một trong những thanh niên ngồi xem là Võ Minh Đức (22 tuổi) ngụ phường 2, TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) kêu hai thanh niên không quen biết đi mua hộ chiếc card điện thoại. Thấy Đức "láo", 2 người này chụp khúc gỗ tấn công.
Một lúc sau họ gặp Nguyễn Minh Vương (Ba Vương, đàn em Ba Ẩn, giang hồ Cà Mau được nhiều người gọi là “Năm Cam em”) rồi kể cho nghe chuyện vừa bị Đức “xin đểu”. Cả bọn kéo nhau đi kiếm anh này hỏi tội nhưng bị nhóm của Võ Văn Hoàng (Hoàng “Thẹo”) đuổi đánh.
Ba Ẩn khi bị bắt hơn một năm trước./.Ảnh: T.P.
Ba Ẩn khi bị bắt hơn một năm trước. Ảnh: T.P.
Hay tin Hoàng dám vuốt râu hùm nên Ba Ẩn cùng nhiều người kéo nhau đi xử nhóm của Hoàng “Thẹo” gây náo loạn đường phố.
Chưa hả dạ, khi đối phương bị thương chạy vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu thì đàn em Ba Ẩn tiếp tục xông vào bệnh viện truy sát đàn em Hoàng “Thẹo” làm cho bác sĩ lẫn bệnh nhân đang nằm điều trị một phen khiếp vía. Sau đó, nhóm côn đồ nhanh chân rút lui trước khi cảnh sát xuất hiện.
Với kết luận này, cơ quan công tố thành phố Cà Mau truy tố Ba Ẩn với đồng bọn hai tội "gây rối trật tự công cộng" và "cố ý gây thương tích".
Đến cuối năm 2011, Ba Ẩn được chuyển từ trại tạm giam vào khoa ngoại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau vì bị sốt cao... Sau đó, chân trái Ba Ẩn yếu, có dấu hiệu ảnh hưởng của dây thần kinh ngoại biên nên được chuyển sang khoa tâm thần. Phân viện phía Nam của Viện Giám định Pháp y tâm thần Trung ương kết luận Ba Ẩn chưa đủ khả năng tiếp xúc, làm việc với cơ quan pháp luật nên được đình chỉ điều tra để đi trị bệnh.
Sau khi được xác định đã điều trị xong bệnh tâm thần, “Năm Cam em” và đồng bọn đã phải hầu tòa. Song, trong phiên xử sơ thẩm diễn ra ngày 29/3, “trùm” giang hồ Cà Mau chỉ bị xử lý về một tội.
Trao đổi với VnExpress.net, thượng tá Trương Ngọc Danh, Trưởng Công an TP Cà Mau cho biết hành vi "cố ý gây thương tích" của Ba Ẩn và đàn em là có tổ chức. Chính vì việc mang hung khí đi truy sát băng nhóm khác mới dẫn đến phạm tội gây rối trật tự công cộng vì kẹt xe, náo động đường phố và bệnh viện. Do đó, ông Danh tỏ ra không đồng tình với quan điểm “bỏ qua” tội “cố ý gây thương tích” mà cơ quan xét xử đã phán quyết.
Thiên Phước

Đại ca Tuấn “thần đèn” được giảm án

31/10/2014 10:17

(NLĐO) - Cho rằng bản án dành cho mình quá nặng, đại ca Tuấn “thần đèn” và vợ chồng “trùm cho vay nặng lãi” ở Thanh Hóa đã kháng án. Trong phiên phúc thẩm ngày 30-10, HĐXX xét thấy có cơ sở nên đã giảm án cho cả 3 bị cáo.


Nguyễn Anh Tuấn, Tuấn thần đèn và Nguyễn Thị Hương được giảm án gần 10 năm tù
Tuấn "thần đèn" (giữa) và hai vợ chồng Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Thị Hương được giảm án tổng cộng 8 năm tù

Ngày 30-10, tại Thanh Hóa, TAND Tối cao đã đưa ra xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Anh Tuấn (SN 1962) và vợ là Nguyễn Thị Hương (SN 1963, ngụ phường Trường Thi, TP Thanh Hóa) về tội “Cho vay nặng lãi ” và tội “Cố ý gây thương tích”; Nguyễn Anh Tuấn (tức Tuấn “thần đèn”, SN 1974, ngụ phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa) tội “Cố ý gây thương tích”.
Đây là vụ việc đã được TAND tỉnh Thanh Hóa đưa ra xét xử vào ngày 25-4, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Thị Hương 8 năm tù giam, Nguyễn Anh Tuấn (chồng Hương) 6 năm tù giam và Tuấn “thần đèn” 5 năm tù giam. Cho rằng bản án dành cho mình quá nặng, các bị cáo sau đó đã kháng cáo.
Theo cáo trạng, mặc dù vợ chồng Hương và Tuấn không được cơ quan thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động kinh doanh tín dụng - ngân hàng, nhưng từ năm 2004 đến tháng 9-2012, hai vợ chồng Hương - Tuấn đã thực hiện kinh doanh tín dụng bằng hình thức huy động vốn thông qua ngân hàng và cá nhân khác rồi cho nhiều người trên địa bàn TP Thanh Hóa vay tiền có thu lãi suất cao.

Rất đông người dân đã có mặt tại tòa để theo dõi xét xử đại ca Tuấn thần đèn
Rất đông người dân đã có mặt tại tòa để theo dõi xét xử đại ca Tuấn "thần đèn"

Lúc vay không cần thế chấp mà chỉ cần viết giấy nhận vay tiền theo mẫu có sẵn do vợ chồng Hương soạn sẵn, lúc vay không ghi lãi. Khi thanh toán tiền vay (cả gốc và lãi), người vay được lấy lại giấy vay tiền. Nếu người vay không thanh toán đúng kỳ hạn thì số lãi được nhập vào tiền gốc để tính giấy vay mới.
Tổng số tiền các bị can đưa vào kinh doanh cho vay lấy lãi là trên 82 tỉ đồng. Trong đó có 21 món vay của 6 người, vợ chồng Tuấn - Hương đã thu lãi suất gấp 10 lần so với Ngân hàng Nhà nước quy định tại thời điểm từ ngày 1-2-2009 đến ngày 31-11-2009 là 7%, với số gốc cho vay là 5,6 tỉ đồng và thu lời bất chính trên 2,3 tỉ đồng.
Trong số những người vay nợ có ông Bùi Hữu Thược (ngụ phường Trường Thi, TP Thanh Hóa). Vợ chồng Tuấn - Hương đã cho ông Thược vay 8 lần với số tiền gốc ban đầu là 2 tỉ đồng và viết giấy nhận nợ mới (lãi nhập gốc) 9 lần. Tính đến ngày 14-6-2012, ông Thược phải viết giấy nhận nợ mới với tổng số tiền là 8,1 tỉ đồng.
Đến ngày 15-9-2012, khi ông Thược chưa có tiền trả, vợ chồng Tuấn Hương đã cùng em trai là Nguyễn Anh Tuấn (tức Tuấn “thần đèn” - một đại ca “cộm cán” tại TP Thanh Hóa, từng nhiều lần vào tù ra tội) đến công ty Sao Khuê (do ông Thược làm chủ) để đòi nợ. Lúc này, Tuấn “thần đèn” cùng với vợ chồng Hương Tuấn túm áo lôi ông Thược từ tầng 2 xuống tầng 1 đe dọa, đánh trọng thương ông Thược và ép ông bán lại công ty Sao Khuê giá 25 tỉ đồng. Khi các đối tượng trên đang thực hiện hành vi thì lực lượng công an ập vào bắt quả tang.

Hàng chục chiến sĩ công an được điều tới bảo vệ phiên tòa
Hàng chục chiến sĩ công an được huy động bảo vệ phiên tòa

Ngay sau đó, ông Thược được đưa tới Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (TP Thanh Hóa) để điều trị và kết quả kiểm tra cho thấy bị tổn hại 11% sức khỏe vĩnh viễn. Tuy nhiên, trong Bản giám định Pháp y ngày 5-4-2013 (sau 6 tháng) của Viện giám định Pháp y Quốc gia cho thấy tổn hại sức khỏe của ông Thược chỉ còn 2%.
Tại phiên xét xử ngày 30-10, xét thấy các bị cáo thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi của mình, căn cứ các tình tiết giảm nhẹ khác, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Thị Hương 2 năm tù về tội “Cho vay lãi nặng”, 3 năm tù về “Cố ý gây thương tích” tổng hình phạt là 5 năm tù; Nguyễn Anh Tuấn (chồng Hương) 3 năm tù về 2 tội danh trên; Nguyễn Anh Tuấn (tức Tuấn “thần đèn”) 3 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Thời gian thụ án bắt đầu từ ngày 21-9-2012.
Tin-ảnh: Tuấn Minh

Chân dung "trùm" giang hồ vác súng bắn 2 người ở Bắc Giang

Với sự “bao bọc” của một số người nên việc tìm ra “chân tướng” vụ xả súng trong đêm khiến 2 người bị thương vừa qua tại Bắc Giang vô cùng khó khăn.
Hai người lĩnh 15 viên đạn hoa cải vì… tò mò
Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng Cơ quan CSĐT cũng xác định được đối tượng chính trong vụ nổ súng hoa cải xảy ra trên địa bàn huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang là Trần Văn Tùng (29 tuổi, trú ở huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên). Hiện, Tùng đã bị bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra.
Nạn nhân trong vụ nổ súng trên là anh Nguyễn Thế M (23 tuổi) và anh Dương Văn H (22 tuổi, cùng ở huyện Hiệp Hòa).
Theo điều tra ban đầu, tối 9.7, hai nhóm thanh niên gồm một nhóm ở huyện Phú Bình và nhóm kia trú ở huyện Hiệp Hòa tới khách sạn T.L trên địa bàn huyện Phú Bình để hát karaoke.
Quá trình hát, hai nhóm đã xảy ra mâu thuẫn. Nhóm Phú Bình liền gọi cho “đại ca” là Trần Văn Tùng đến giải quyết.
Thể hiện đúng “chất” giang hồ và “bản lĩnh” của một “đại ca”, Tùng lập tức gác lại mọi công việc rồi phóng xe ô tô, mang theo hung khí là súng hoa cải tự chế xuống hiện trường để ra mặt giúp “đàn em”.
Khi xe vừa dừng trước cửa quán karaoke, Tùng đã bắn một phát súng hoa cải để thị uy. Nghe tiếng súng nổ, nhóm thanh niên Hiệp Hòa bỏ chạy tán loạn.
Được đà, lúc này nhóm của Tùng chia làm hai đội, một đội phóng xe máy đuổi theo tiếp tục truy sát nhóm thanh niên huyện Hiệp Hòa đến một quán ốc luộc thì bất ngờ bị nhóm thanh niên huyện Hiệp Hòa “lật ngược tình thế”, quay ra đuổi đánh nhóm đàn em của Tùng, khiến đội này bỏ chạy.
Lúc này, hai anh M và H cũng đang rủ nhau ngồi ăn ốc luộc tại quán nên khi thấy xô xát đã đứng xem.
Về phía ông “trùm” cùng một số đàn em từ quán karaoke cũng lên xe ô tô để đuổi theo hỗ trợ đội “đàn em” phóng xe máy chạy trước, nhưng do để mất dấu đồng bọn nên đội này lại đánh xe đuổi theo một hướng khác.
Sau một hồi chạy ô tô lòng vòng không thấy ai, bọn chúng đành quay lại chỗ cũ thì vừa hay nhóm đàn em lại bị nhóm thanh niên Hiệp Hòa đuổi đánh ngược trở lại. “Đại ca” Tùng lập tức giơ súng ra để sẵn sàng ứng cứu cho đám đệ tử đang bị yếu thế.
Trong đoàn người hỗn độn ấy, còn có cả hai anh M và H thấy đánh nhau, vì tò mò nên đã chở nhau bằng xe máy đi theo từ quán ốc luộc tới quán karaoke để xem sự việc. Không ngờ, hai thanh niên vô can này lại lọt vào tầm ngắm của Tùng.
Do tưởng M và H là người của “phe địch”, đang ngồi trên ô tô, Tùng liền rút súng tự chế bắn đạn hoa cải vào hai anh này, rồi tẩu thoát.
Hai nạn nhân bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Kết quả chụp X-quang ban đầu xác định anh H bị trúng 14 viên đạn bi. Anh M may mắn hơn vì chỉ bị 1 viên đạn bi găm vào người.
Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của các bị hại, lực lượng hình sự Công an huyện Hiệp Hòa lập tức triển khai xuống hiện trường. Do vụ án xảy ra vào ban đêm trên tuyến đường ít người qua lại, cả hai bị hại đều không hề quen biết với nhóm đối tượng trên nên quá trình điều tra gặp không ít khó khăn.
Chân dung

Đối tượng Tùng tại cơ quan công an.

Hành trình lần ra manh mối
Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, các chiến sĩ công an đã nhanh chóng xác định được hung thủ là Trần Văn Tùng, một trong những đối tượng có máu mặt trong giới giang hồ đất Chè - Thái Nguyên. Sau khi gây án, Tùng bỏ trốn khỏi nơi cư trú.
Với kinh nghiệm của một ông “trùm” từng vào tù ra tội, bản thân hắn cũng nắm rất chắc về pháp luật nên ngay khi “đánh hơi” được sự nguy hiểm, hắn đã “lặn mất tăm” khiến tổ trinh sát nhiều lần “buông lưới” hụt.
Rà soát lại nhân thân và các mối quan hệ của Tùng, xác định Tùng có vợ và con gái hơn một tuổi. “Đánh đòn tâm lý”, trực tiếp đồng chí Tống Ngọc Long - Trưởng Công an huyện Hiệp Hòa - đã vận động đối tượng Tùng ra đầu thú để hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.
Biết được tội lỗi mình gây ra khó thoát được sự trừng phạt của luật pháp, nghĩ về người thân, vợ cùng cô con gái nhỏ mới hơn 1 tuổi, Tùng chấp nhận ra đầu thú.
Sau 7 ngày gây ra vụ xả súng kinh hoàng cuối cùng Tùng cũng ra đầu thú để được nhận sự khoan hồng của pháp luật. Công an tỉnh Bắc Giang đã thu giữ 1 súng tự chế mà Tùng dùng làm hung khí gây ra vụ án trên.
Được biết, Tùng mở hai cửa hiệu cầm đồ lớn nhưng chỉ trực tiếp quản lý một cửa hiệu trên đất Thái Nguyên, đây vừa là hiệu cầm đồ nhưng cũng là nơi sinh sống chủ yếu của Tùng và gia đình.
Cửa hiệu cầm đồ còn lại, Tùng mở ở Hiệp Hòa, Bắc Giang, tuy đứng tên Tùng nhưng thực tế hắn giao cho bọn đàn em chủ yếu là những thành phần xã hội, thuộc diện giang hồ cộm cán trông coi, quản lý.
Được biết, cơ quan điều tra còn xác định thêm 7 đối tượng khác liên quan đến vụ việc nổ súng. Công an tỉnh Bắc Giang đang tiếp tục điều tra mở rộng, làm rõ.
N.Hường - N.Thúy
Nguồn: Người Đưa Tin
   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét