Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 484

(ĐC sưu tầm trên NET)

Dọn dẹp nhà lo đám tang, phát hiện 2 quả bom hẹn giờ

Chủ Nhật, ngày 30/10/2016 09:38 AM (GMT+7)
Sự kiện: Thời sự
Khi anh Quyền bị tai nạn giao thông qua đời, người dân hốt hoảng phát hiện hai quả mìn tự chế có gắn đồng hồ để dưới gầm giường nhà anh.
Đêm 29-10, Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã phối hợp cùng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh xử lý, vô hiệu hóa thành công hai quả mìn tự chế có gắn đồng hồ "hẹn giờ" phát hiện trong nhà anh Bùi Quang Quyền - nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.
Trưa 29-10, trên quốc lộ 1A (thuộc địa phận xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe máy mang BKS 38H3-1466 do anh Quyền (40 tuổi, trú tổ 13, thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên) điều khiển với xe ô tải mang BKS 74C-033.23 do anh Hoàng Dục (46 tuổi, trú TP Đông Hà, Quảng Trị) làm tài xế. Hậu quả, anh Quyền tử vong tại chỗ.
Ngay sau khi nhận được thông tin trên, người thân và hàng xóm dọn dẹp nhà ở của anh Quyền để chuẩn bị đưa thi thể anh về tổ chức lễ tang.
Trong quá trình dọn dẹp nhà anh Quyền, anh Lê Đức Thọ (trú tổ 13, thị trấn Cẩm Xuyên) phát hiện dưới gầm giường có hai quả mìn tự chế bằng vỏ lon bia kết nối dây điện với đồng hồ bấm giờ và ăngten. Anh Thọ thấy trên đồng hồ bấm giờ có số đang nhảy, anh mang hai quả mìn trên ra góc vườn để cách ly với nhiều người đang có mặt tại nhà anh Quyền rồi báo cơ quan chức năng.
Nhận được tin báo, ông Dương Tất Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Đại tá Lê Văn Sao - Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh và chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh đã trực tiếp xuống hiện trường bàn cách xử lý vụ việc. Để đảm bảo an toàn cho xóm giềng anh Quyền, Công an huyện Cẩm Xuyên đã di dời những hộ dân sống xung quanh ra nơi an toàn.
Trong đêm 29-10, sau khi xử lý, vô hiệu hóa được hai quả mìn trên an toàn, công an và bộ đội đưa người dân trở về nhà.
Được biết anh Quyền là đối tượng từng nghiện ma túy, đã ly dị vợ. Anh Quyền có bốn tiền án và vừa ra tù tháng 3-2016. Lúc còn sống, anh Quyền có tâm sự với bạn bè là sẽ "tặng" vợ và "người tình" hai quả bộc phá.
Theo Đ.Lam (Pháp Luật TPHCM)

Nổ lớn ở Thái Bình, ít nhất 2 người tử vong

Dân trí Đang ngồi trong nhà, nhiều người nghe tiếng nổ kinh hoàng, chạy ra ngoài thì phát hiện vụ nổ phát ra từ một nhà dân ở thôn Quan Lang Đoài, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy. Theo thông tin ban đầu, vụ nổ khiến ít nhất 2 người tử vong, nhiều người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 10h sáng ngày 30/10, tại thôn Quan Lang Đoài, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình đã xảy ra một vụ nổ lớn (chưa rõ nguyên nhân) làm nhiều người thương vong.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc
Theo một số người dân sống gần khu vực vụ nổ cho biết, vào khoảng thời gian trên, nhiều người dân bỗng nghe một tiếng nổ rất lớn vang lên. Nghi có chuyện chẳng lành, mọi người chạy ra ngoài xem thì phát hiện vụ nổ phát ra từ một nhà dân cùng thôn đoạn đối diện chi nhánh công ty đóng tàu Đại Dương.

Nhiều người dân hoảng hồn trước vụ nổ kinh hoàng
Nhiều người dân hoảng hồn trước vụ nổ kinh hoàng
Đến gần kiểm tra nhiều người hoảng hồn phát hiện có một số người đã tử vong, một số bị thương. Vụ nổ cũng làm một ngôi nhà bị sập, nhiều nhà dân bị ảnh hưởng bởi dư chấn.
Thông tin ban đầu ở vụ nổ lớn này, có ít nhất 2 người đã tử vong sau vụ nổ, một số người khác nguy kịch. Theo một số người dân cho biết, rất có thể vụ nổ bắt nguồn từ việc gia đình này đang dùng bình ga đun nồi hơi nhưng do áp suất quá lớn nên phát nổ.

Ngay sau khi xảy ra sự việc trên, người dân đã cấp báo lên chính quyền địa phương. Lượng cứu nạn, Công an tỉnh Thái Bình, Công an huyện Thái Thụy đã có mặt tại hiện trường, tiến hành công tác cứu người và điều tra vụ việc.
Liên quan đến sự việc trên, Trung tá Nguyễn Văn Trịnh, Trưởng Công an huyện Thái Thụy cho biết ông đang trực tiếp có mặt tại hiện trường vụ nổ. Hiện công an vẫn đang khám nghiệm hiện trường, huy động người cứu hộ cứu nạn.Trước mắt có 2 người đã tử vong sau vụ nổ, nhiều người khác bị thương được đưa đi cấp cứu. Toàn bộ lực lượng công an huyện Thái Thụy cùng nhiều lãnh đạo công an tỉnh, UBND tỉnh đã có mặt tại hiện trường.
Trưởng công an huyện Thái Thụy cũng cho biết, trước mắt chưa rõ nguyên nhân vụ nổ, công an vẫn đang tiếp tục cứu hộ, tìm kiếm người gặp nạn.
Dân trí sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc
Đức Văn

Vụ nổ ở Thái Bình: Có thể do nồi hơi bị cạn nước làm tăng áp suất

Dân trí Nhân chứng làm tại cơ sở chế biến don bị nổ cho biết nguyên nhân nổ nồi hơi có thể là do nồi hơi bị cạn nước, máy bơm không bơm nước lên bình hơi được dẫn đến áp suất tăng, gây nổ.

Liên quan đến sự việc nổ lớn ở cơ sở chế biến don biển (một loại thuộc họ trai hến, trông gần giống con trùng trục, nhưng vỏ tròn hơn) của gia đình anh Tạ Duy Anh (SN 1970), ở thôn Quang Lang Đoài, xã Thụy Hải, nguyên nhân ban đầu được xác định là nổ lò hơi nấu don biển. Tính đến thời điểm hiện nay, vụ nổ làm 4 người chết, 11 người bị thương.
Thời điểm xảy ra vụ nổ, trong cơ sở chế biến don biển này có tổng cộng 19 người, gồm gia đình chủ cơ sở và công nhân đến bóc vỏ don để chế biến.

Hiện trường tan hoang sau vụ nổ
Hiện trường tan hoang sau vụ nổ

Trong các nạn nhân tử vong, có 2 người chết tại chỗ là bà Bùi Thị Luân (SN 1965) trú tại xã Thụy Hải và bà Lê Thị Búp (SN 1964) trú tại xã Thụy Lương, huyện Thái Thụy. 13 người còn lại đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình và Bệnh viện Đa khoa huyện Thái Thụy.
Đến 15h chiều cùng ngày, trong số 13 người bị thương, có thêm 2 người tử vong là bà Trần Thị Liên (SN 1961, trú tại xã Thụy Lương) và bà Nguyễn Thị Chung (SN 1958, trú tại xã Thụy Hưng, huyện Thái Thụy). Hai nạn nhân tử vong tại bệnh viện đã được gia đình đưa về làm thủ tục an táng. Có 2 người được xuất viện vì vết thương nhẹ. Hiện tại còn 9 người đang được tiếp tục điều trị tại bệnh viện.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình đến động viên thăm hỏi người gặp nạn
Lãnh đạo tỉnh Thái Bình đến động viên thăm hỏi người gặp nạn
Ông Nguyễn Tiến Quyền, Phó chủ tịch UBND huyện Thái Thụy cho biết, theo điều tra ban đầu của các cơ quan chức năng cho thấy vụ nổ nghiêm trọng xuất phát từ việc nổ lò hơi dùng để luộc don biển tại cơ sở này.
Cũng theo những nhân chứng có làm tại cơ sở chế biến don này, nguyên nhân nổ nồi hơi có thể là do bị cạn nước, máy bơm không bơm nước lên bình hơi được dẫn đến áp suất tăng, gây nổ.
Ông Nguyễn Như Mận, một nạn nhân của vụ nổ đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thái Bình cho biết: “Khi xảy ra sự việc thì cơ sở mất điện, nên phải chạy bằng máy phát điện để đun lò hơi. Lúc đứng gần tôi nghe tiếng nổ choáng váng rồi ngất đi, tỉnh dậy đã thấy ở bệnh viện. Mọi hôm, lò hơi vẫn chạy bình thường. Tôi nghĩ bị nổ do đun lò nhưng quên chưa bơm nước vào lò hơi, hoặc do máy bơm nước lên lò hơi bị kẹt”.


Ông Nguyễn Hồng Diên, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình (thứ 2 từ trái sang) có mặt tại hiện trưởng chỉ đạo các cơ quan chức năng khắc phục hậu quả vụ việc
Ông Nguyễn Hồng Diên, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình (thứ 2 từ trái sang) có mặt tại hiện trưởng chỉ đạo các cơ quan chức năng khắc phục hậu quả vụ việc

Sau khi vụ nổ xảy ra, Ông Nguyễn Hồng Diên, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã đến bệnh viện và hiện trường vụ việc kiểm tra, thăm hỏi động viên các gia đình có người gặp nạn. Phía tỉnh Thái Bình bước đầu hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 10 triệu đồng, gia đình có người bị thương 3 triệu đồng.
Đức Văn

Sẽ tiếp tục làm rõ vụ ông Vũ Huy Hoàng

Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ trả lời báo giới về việc xử lý trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan...

Sẽ tiếp tục làm rõ vụ ông Vũ Huy Hoàng
Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.
Bảo Quyên
“Các bạn yên tâm, với việc chống tham nhũng, chống tha hóa, lợi ích nhóm hay tự diễn biến…, các cơ quan chức năng sẽ vào cuộc tới cùng, xử lý đến nơi đến chốn. Khi có kết quả sẽ thông báo ngay đến báo chí và người dân”.
Khẳng định trên được Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đưa ra khi trả lời báo giới về việc xử lý trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan đến việc bổ nhiệm cán bộ trái quy định tại Bộ Công Thương, trong đó có cả vụ việc liên quan đến việc quy hoạch, đề bạt và bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, người đang bị truy nã quốc tế.

Trao đổi với báo chí tại cuộc họp báo Chính phủ chiều tối 29/10, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay, ngày 24/10 vừa qua, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã có thông báo về các việc liên quan đến nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, trong đó có việc bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh.

“Có thể nói, đây là vụ việc quan trọng, nên Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có chỉ đạo các cơ quan Đảng, Nhà nước, cơ quan hành pháp, tư pháp vào cuộc điều tra xác minh làm rõ sai phạm trong điều động bổ nhiệm cán bộ”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Ngày 25/10 vừa qua, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đã tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ sai phạm tập thể, cá nhân liên quan đến việc tiếp nhận, điều động, bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh.

Trả lời chất vấn của báo chí về việc liệu có khởi tố vụ án trách nhiệm các cá nhân có liên quan hay không, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói, vấn đề khởi tố hay không cần làm trên cơ sở quy định của điều lệ Đảng, pháp luật.

“Tổ chức, cá nhân nào vi phạm đến đâu thì kỷ luật Đảng, pháp luật của Nhà nước sẽ xử lý theo các quy định. Các bạn yên tâm, với việc chống tham nhũng, chống tha hóa, lợi ích nhóm hay tự diễn biến…, các cơ quan chức năng sẽ vào cuộc tới cùng, xử lý đến nơi đến chốn. Kết quả đến đâu, các cơ quan sẽ thông báo để các bạn rõ”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Thông tin thêm về nội dung này, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng, nói rằng, Bộ Công Thương sẽ thực hiện nghiêm túc các quyết định của Trung ương liên quan đến vụ việc của nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng.

“Khi chúng tôi thực hiện các quyết định của Trung ương như thế, đương nhiên là phải theo quy định hiện hành của pháp luật”, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng cho hay.

Trước đó, từ 17 - 21/10, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ thứ 7, sau đó ra thông báo kết luận về vụ việc liên quan đến nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng.

Trên cơ sở sai phạm của tập thể lãnh đạo Bộ về công tác cán bộ trong việc tiếp nhận, điều động, bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh và một số cán bộ khác, trong đó có ông Vũ Quang Hải (con trai Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng), Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã đề nghị cảnh cáo ông Vũ Huy Hoàng, đề nghị khiển trách Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, cảnh cáo nguyên Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Đào Văn Hải vì có phần trách nhiệm về các vi phạm, khuyết điểm của Ban Cán sự đảng Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011-2016.
  • Trịnh Xuân Thanh hiện được xác định đã trốn sang châu Âu và các cơ quan chức năng Việt Nam vẫn tiếp tục truy tìm bị can này...

Làm đường khiến nhà dân nứt như động đất tính sao đây?

30/10/2016 09:04 GMT+7
    TTO - Hơn ba tháng qua, nhiều người dân ngụ trên đường Nguyễn Văn Tạo, ấp 3, xã Long Thới, H.Nhà Bè (TP.HCM) sống trong lo lắng vì nhà ở và nhiều công trình tại đây bị nứt, sụt lún nghiêm trọng. 
    Làm đường khiến nhà dân nứt như động đất tính sao đây?
    Nền nhà và vỉa hè trước nhà anh Lê Văn Thảo bị sụt, nứt, gạch đá lổn nhổn - Ảnh: NGỌC LOAN
    Theo người dân ở đây, việc thi công xây dựng tuyến đường từ nút giao thông cầu Bà Chiêm đến Khu công nghiệp Hiệp Phước đã gây ra sự cố trên.
    Nhà của bà Nguyễn Thị Hiếu trên đường Nguyễn Văn Tạo mới xây khoảng sáu năm nhưng các bức tường ở phòng khách, nhà bếp và nhà vệ sinh đều chằng chịt vết nứt, nền nhà sụt lún, bong tróc. Ngôi nhà này là nơi trú ngụ của 11 thành viên trong gia đình bà Hiếu.
    “Sống trong nhà mà cứ lo sợ, bất an, đêm không dám ngủ. Có nhiều đêm nằm nghe tiếng nứt răng rắc, có khi nền đất rung chuyển, sợ hãi quá phải bỏ chạy ra ngoài. Còn đám trẻ con thì đêm nào cũng phải chuyển ra cái chòi lá ở gần đây để ngủ” - bà Hiếu kể.
    Cách đó không xa, nhà bà Lê Thị Dung cũng rơi vào tình trạng này. Gia đình hai người con của bà trước sống chung khu nhà này nhưng nay phải bỏ nhà đi ở trọ, tránh nguy hiểm.
    Anh Lê Văn Thảo, một người dân ngụ trên đường này, cũng than phiền nền nhà anh bị sụt nặng, tường khu nhà tắm, nhà bếp và phòng khách đều bị nứt toạc. Trước cổng cũng bị sập, đá lổn nhổn, không đóng được cổng, đi lại khó khăn...
    Ông Hồ Quốc Phong, chủ tịch UBND xã Long Thới, cho biết công trình làm đường nói trên do Khu quản lý giao thông đô thị số 4 làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty TNHH xây dựng Fico Korea.
    Theo ông Phong, vị trí thi công tiếp giáp với nhà ở của các hộ dân, do áp dụng biện pháp gia cố nền đường hút chân không nên quá trình thi công gây sụp lún, nứt nhà dân và nứt lún lòng đường, vỉa hè đường Nguyễn Văn Tạo.
    Theo rà soát, có trên 80 hộ dân bị ảnh hưởng. UBND xã đã khảo sát ghi nhận hiện trạng thiệt hại từng trường hợp bị ảnh hưởng để làm cơ sở, đề nghị đơn vị thi công và chủ đầu tư cam kết bồi thường thiệt hại cho dân.
    Cũng theo ông Phong, chủ đầu tư và đơn vị thi công cho biết giai đoạn thi công hút chân không gia cố nền đường dự kiến hoàn thành trong tháng 12 tới.
    Sau khi xong giai đoạn này, xã sẽ mời đơn vị tư vấn giám định khảo sát lại công trình nhà ở và các thiệt hại khác để yêu cầu đơn vị thi công, chủ đầu tư đền bù, khắc phục thiệt hại cho dân và có cam kết bảo hành sửa chữa nhà dân theo quy định pháp luật.
    NGỌC LOAN - LĨNH HỒNG

    Hàng công khủng hoảng, MU bỏ 135 triệu bảng hỏi Suarez

    Chủ Nhật, ngày 30/10/2016 11:44 AM (GMT+7)
    Theo tờ The Sun, Manchester United đang sẵn sàng trả 135 triệu bảng để mang về chân sút Luis Suarez của Barcelona.
    MU đang đứng trước một cuộc khủng hoảng cực lớn trên hàng công. Hiện tại họ mới chỉ ghi được 13 bàn thắng, gần ngang bằng thành tích của những đội bóng đánh giá thấp hơn rất nhiều Watford, Crystal Palace, Bournemouth….
    Hàng công khủng hoảng, MU bỏ 135 triệu bảng hỏi Suarez - 1
    Mourinho cần Suarez để thay thế Ibra, Rooney
    Hậu quả của việc chỉ ghi được 1 bàn trong 4 vòng gần nhất đó là việc “Quỷ đỏ” đang trải qua chuỗi ngày không biết thắng tại Premier League, với 3 trận hòa và 1 trận thua, thành tích này khiến họ ngày càng lao dốc trên BXH.
    Những tiền đạo của MU ở mùa giải năm nay liên tục gây thất vọng. Điển hình là Ibrahimovic đánh mất phong độ khi “tịt ngòi” trong 6 trận liên tiếp, bên cạnh đó là Rooney cũng gần như bị “thất sủng” hoàn toàn dưới triều đại Mourinho.
    Tiền đạo còn lại là Marcus Rashford thì vẫn còn quá ít kinh nghiệm, thường xuyên thi đấu mờ nhạt trong những trận gần đây.
    Trước tình hình trên, MU đã cử rất trinh sát viên sang Barcelona để theo dõi tình hình của tiền đạo Luis Suarez. Được biết sau quá trình trao đổi, MU đang sẵn sàng chi một số tiền kỷ lục để mang về chân sút hạng nặng của “Gã khổng lồ xứ Catalunya”.
    Trở ngại cho CLB thành Manchester là Suarez đang hạnh phúc ở Barcelona và sắp ký một hợp đồng mới với mức lương ngang bằng đồng đội Neymar. Mùa hè năm nay, Manchester United từng thất bại trong việc lôi kéo Neymar về sân Old Trafford.
    Tuy nhiên, 135 triệu bảng sẽ được đặt lên bàn đàm phán, theo đó “Quỷ đỏ” sẽ nỗ lực hết mình để chiêu mộ cầu thủ 29 tuổi. Đây là điều hoàn toàn có thể trở thành hiện thực khi mà Jose Mourinho đang rất muốn tái thiết đội bóng, mùa hè vừa qua MU cũng đã bỏ ra gần 170 triệu bảng để mua sắm, trong đó gần 90 triệu bảng để hoàn tất thương vụ đình đám Paul Pogba.
    Hàng công khủng hoảng, MU bỏ 135 triệu bảng hỏi Suarez - 2
    Suarez không có những kỷ niệm tốt đẹp với MU
    Kể từ khi Sir Alex ra đi, MU đang chạy theo những cuộc đua “vũ trang” không có hồi kết, nhưng họ vẫn chưa tìm kiếm được thành công như mong đợi. Sau trận hòa với Burnley ở vòng đấu thứ 10, MU hiện đã tụt xuống vị trí thứ 8 trên BXH và kém nhóm đầu bảng tới 8 điểm.
    Theo Gia Tân (Tổng Hợp từ ESPN) (Khám Phá)

    Cán mốc 350 bàn, Ronaldo xứng đáng giành Quả bóng Vàng

    Chủ Nhật, ngày 30/10/2016 04:58 AM (GMT+7)
    Cú hattrick vào lưới Alaves đã giúp CR7 cán mốc 350 bàn ở các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.
    Butragueno: "Ronaldo xứng đáng giành QBV"
    Cristiano Ronaldo đã bùng nổ với cú hat-trick để giúp Real Madrid ngược dòng giành chiến thắng 4-1 trước Alaves ở vòng 10 La Liga. Đây cũng là hat-trick đầu tiên mà ngôi sao người Bồ Đào Nha có được tại La Liga mùa giải năm nay.
    Cán mốc 350 bàn, Ronaldo xứng đáng giành Quả bóng Vàng - 1
    Ronaldo trở lại
    Chứng kiến màn trình diễn của Ronaldo, giám đốc truyền thông Emilo Butragueno của Real Madrid đã ca ngợi hiệu suất làm bàn của Ronaldo trong trận này, hơn thế ông còn khẳng định siêu sao người Bồ xứng đáng là người dẫn đầu cuộc đua giành Quả bóng vàng năm nay.
    “Sẽ là sai lầm nếu đánh giá quá sớm về phong độ của Ronaldo, cậu ấy vẫn đang là chủ nhân xứng đáng nhất của Quả bóng vàng” -  ông Butragueno nói trên kênh Movistar+. “Ronaldo luôn là một mối đe dọa thường trực đối với hàng thủ đối phương, cú hattrick trong trận này như để khẳng định, cậu ấy luôn có khả năng giải quyết trận đấu ở bất kỳ thời điểm nào."
    Ngoài ra, El Buitre (biệt danh của Butragueno) cũng gửi lời chúc mừng tới Alvaro Morata, người cũng đã có một bàn trong trận này. “Morata luôn cống hiến hết mình mỗi khi được vào sân, bàn thắng của tiền đạo này giúp chúng tôi gia tăng cách biệt và chấm dứt hoàn toàn hy vọng của đối phương.”
    “Mặc dù Alaves đã có sự khởi đầu mạnh mẽ, tuy nhiên ở trận này những cá nhân kiệt xuất của Real đã tạo ra sự khác biệt, đây là một kết quả tuyệt vời”.
    Với cú hat-trick của Ronaldo và pha lập công của Alvaro Morata đã giúp Real Madrid độc chiếm ngôi đầu La Liga với 24 điểm sau 10 vòng đấu, nhiều hơn đội xếp sau Barcelona 2 điểm.
    Lập hattrick, Ronaldo cán mốc 350 bàn
    Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, Ronaldo đã trở lại đầy mạnh mẽ. 3 bàn thắng của siêu sao người Bồ đã giúp Real đánh bại Alaves 4-1 để tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng Liga sau 10 vòng đấu. Trong cú hattrick của CR7, có một bàn thắng rất đẹp từ cú sút xa đẳng cấp.
    Cán mốc 350 bàn, Ronaldo xứng đáng giành Quả bóng Vàng - 2
    Ronaldo tỏa sáng sau một thời gian sa sút
    Theo thống kê, Ronaldo đã có 265 bàn cho Real tại Liga sau 243 trận (53 quả penalty). Ngoài ra anh còn có 84 bàn cho MU tại Premier League và 3 bàn cho Sporting Lisbon ở giải Bồ Đào Nha. Như vậy, Ronaldo đã có tổng cộng 352 bàn cho các đội bóng của mình ở giải vô địch quốc gia.
    3 bàn vào lưới Alaves cũng giúp CR7 có tổng cộng 43 cú hattrick trong sự nghiệp, đồng thời nâng tổng số nạn nhân của anh tại Liga lên con số 31.
    Tất nhiên với màn trình diễn chói sáng của Ronaldo, HLV Zidane không thể không khen ngợi: “Tôi rất hạnh phúc với những bàn thắng của Ronaldo. Cậu ấy đã có một ngày thi đấu tuyệt vời”. Ngoài ra, huyền thoại người Pháp cũng hài lòng về màn trình diễn của các học trò:
    “Tôi rất vui về màn trình diễn của các cầu thủ. Chúng tôi đã chơi không tốt trong hiệp 1, nhưng Real xứng đáng với chiến thắng ngày hôm nay. Toàn đội đã chơi rất nỗ lực, nhất là trong hiệp 2”.
    Sau đó, Zizou có những trả lời khôn ngoan về phong độ của tiền đạo Benzema, người bị thay ra giữa chừng bởi Morata (người nâng tỉ số lên 3-1): “Cả Benzema và Morata đều chơi rất tốt. Ngày hôm nay Morata có bàn thắng nhưng Benzema thì không, nhưng Karim đã làm việc rất chăm chỉ. Tôi hài lòng với những gì cả 2 cùng thể hiện”.
    Tiếp đó, HLV Zidane cho biết ông sẽ xem xét khả năng đá chính của Morata ở những trận đấu tới, nhưng không khẳng định bất cứ điều gì.
    Ở một phát biểu khác, hậu vệ trái Marcelo, người đã có tới 3 đường kiến tạo cho đồng đội lập công cho biết: “Cristiano sống vì những bàn thắng. Hôm nay, chắc hẳn anh ấy rất hạnh phúc, nhưng 3 điểm của Real còn quan trọng hơn những bàn thắng của Ronaldo”.
    Tuy nhiên, vẫn có 1 tin buồn đến với Real đó là chấn thương của trung vệ Pepe (thay ra phút 24 bằng Nacho), nhưng HLV Zidane cho biết hiện chưa biết chính xác sẽ mất trung vệ người Bồ Đào Nha trong bao lâu.

    Tổng Bí thư tiếp Trưởng đoàn các đảng dự Cuộc gặp quốc tế các Đảng Cộng sản và công nhân

    Dân trí Chiều 29/10, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp các Trưởng đoàn đại biểu các đảng tham dự Cuộc gặp quốc tế các Đảng Cộng sản và công nhân lần thứ 18 tổ chức tại Hà Nội.


    
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các Trưởng đoàn đại biểu dự Cuộc gặp quốc tế các đảng cộng sản và công nhân. Ảnh : Trí Dũng – TTXVN
    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các Trưởng đoàn đại biểu dự Cuộc gặp quốc tế các đảng cộng sản và công nhân. Ảnh : Trí Dũng – TTXVN

    Các đại biểu quốc tế đã bày tỏ sự ngưỡng mộ sâu sắc đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam anh hùng, đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam; nhiệt liệt chúc mừng và coi những thành tựu của công cuộc Đổi mới đi lên chủ nghĩa xã hội dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong 30 năm qua có ý nghĩa hết sức quan trọng, là nguồn cổ vũ, động viên to lớn đối với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế hiện nay.
    Các đại biểu quốc tế nồng nhiệt cảm ơn và đánh giá rất cao những đóng góp quan trọng của Đảng Cộng sản Việt Nam trong việc đăng cai tổ chức thành công Cuộc gặp quốc tế các Đảng Cộng sản và công nhân lần thứ 18, góp phần tích cực vào việc củng cố, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế; khẳng định sẽ tiếp tục sự ủng hộ mạnh mẽ đối với sự nghiệp cách mạng của nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

    
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các Trưởng đoàn đại biểu dự Cuộc gặp quốc tế các đảng cộng sản và công nhân. Ảnh : Trí Dũng – TTXVN
    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các Trưởng đoàn đại biểu dự Cuộc gặp quốc tế các đảng cộng sản và công nhân. Ảnh : Trí Dũng – TTXVN

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt chào mừng đại diện các đảng cộng sản và công nhân đến tham dự Cuộc gặp lần thứ 18 tại Việt Nam, bày tỏ vui mừng được gặp gỡ những người bạn thân thiết, thủy chung, luôn kề vai sát cánh cùng nhân dân Việt Nam trong mọi giai đoạn của cách mạng Việt Nam.
    Tổng Bí thư đánh giá cao chủ đề và những nội dung thảo luận tại Cuộc gặp lần này; cho rằng trong bối cảnh hiện nay, việc tăng cường trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm và củng cố sự đoàn kết, thống nhất, đẩy mạnh phối hợp hành động một cách thiết thực giữa các Đảng Cộng sản và công nhân trong các cuộc đấu tranh vì mục tiêu chung là rất cần thiết, nhất là trước thềm chuẩn bị kỷ niệm 100 năm Cách mạng Xã hội chủ nghĩa Tháng Mười Nga vào năm 2017.
    Chia sẻ với các đại biểu về những đặc điểm, bản chất và bài học kinh nghiệm của quá trình đổi mới đi lên CNXH ở Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ luôn kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; chân thành cảm ơn các đảng cộng sản và công nhân các nước về sự đoàn kết, ủng hộ mạnh mẽ đối với Đảng Cộng sản và nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước ngày nay.
    TTXVN

    Không kích chết hàng chục người tại nhà tù ở Yemen

    • 3 giờ trước
    Yemeni security forces guard site where suicide car bomb exploded in Yemen's second city Aden on October 29, 2016Liên hiệp Quốc nói xung đột ở Yemen đã làm chết 7000 người
    Hàng chục người thiệt mạng tại một nhà tù của Yemen sau cuộc không kích của liên quân do Ả Rập Saudi dẫn đầu, tin tức cho biết,
    Các đợt không kích đánh trúng một khu nhà tù ở trụ sở an ninh al-Zaydiya ở cảng miền tây Huadaydah, các quan chức an ninh và y tế cho biết.
    Thành phố này nằm trong tay phiến quân Houthi, phe đang chiến đấu chống chính phủ từ năm 2014.
    Khoảng 30 người là binh sĩ phiến quân và các tù nhân thiệt mạng, các quan chức cho biết. Truyền thông của phe Houthi nói tổng số người chết là 43 người.
    Liên quan, ủng hộ Tổng thống Yemen đang lưu vong Abdrabbuh Mansour Hadi, đã bị chỉ trích vì các cuộc không kích làm thường dân thiệt mạng.
    Đầu tháng này, ít nhất 140 người bị giết, hầu hết là thường dân, khi máy bay ném bom một khu tổ chức tang lễ ở thủ đô Yemen, Sanaa.
    Cuộc không kích gần nhất xảy ra khi Tổng thống Hadi từ chối một đề xuất hòa bình do đặc sứ Liên hiệp Quốc Ismail Ould Cheikh Ahmed đưa ra. Map of control of Yemen (10 October 2016)



    Tổng thống Hadi, sống lưu vong ở thủ đô Riyadh của Ả Rập Saudi, nói kế hoạch là "dành cho cho kẻ lãnh đạo đảo chính và đồng thời trừng phạt người dân Yemen."
    Chi tiết của "lộ trình" hòa bình chưa bao giờ được công bố nhưng được cho là sẽ có chia sẻ quyền lực với phiến quân trong chính phủ tương lai.
    Kế hoạch được cho là sẽ làm giảm quyền lực tổng thống, đổi lại quân Houthi sẽ rút khỏi các thành phố lớn.
    Quân Hồi giáo Houthi chiếm thủ đô Sanaa vào năm 2014. Phần lớn cơ quan chính phủ được quốc tế công nhận giờ đóng ở thành phố lớn thứ hai Yemen là Aden.
    Xung đột leo thang vào tháng 3/2015, khi liên quân do Ả Rập Saudi dẫn đầu tiến hành không kích để đẩy lùi phiến quân.
      Chủ nhật, 30/10/2016 2:45 PM

      Có hay không nhóm “8 nàng tiên” khuynh đảo Hàn Quốc?

      30/10/2016 13:47

      (NLĐO) – Cùng với xì-căng-đan của Tổng thống Park Geun-hye và người bạn lâu năm Choi Soon-sil, người ta đang bàn tán về các “Rasputin Hàn Quốc” và nhóm “8 nàng tiên” bí ẩn.

        Không có chức vụ gì trong chính phủ song bà Choi Soon-sil, người bạn 40 năm của Tổng thống Park Geun-hye, lại có quyền xem tài liệu mật, chỉnh sửa diễn văn của tổng thống, khuyên bảo bà mọi thứ từ chuyện mặc áo màu gì cho đến thống nhất với Triều Tiên ra sao.
        Bà Choi là con gái của ông Choi Tae-min, người sáng lập nhóm tôn giáo Yongsaeng-gyowho. Trong số tài liệu do WikiLeaks công bố, một thư tín ngoại giao của đại sứ quán Mỹ tại Seoul năm 2007 mô tả nhân vật “pháp sư kiêm thầy bói” này là “cố vấn tinh thần đầy quyền lực”.
        Dân Hàn Quốc gọi ông Choi Tae-min “Rasputin Hàn Quốc” (Rasputin là nhân vật bí ẩn mang màu sắc tôn giáo từng thao túng vị Nga hoàng cuối cùng Nicholas II. Tình báo Hàn Quốc cho rằng ông Choi đã cố tình tiếp cận bà Park sau khi mẹ bà - bà Yuk Young-soo - bị ám sát vào năm 1974 (5 năm sau, cha bà Park là cố Tổng thống Park Chung-hee cũng bị ám sát chết). Khi đó, ông Choi được cho là chiếm lòng tin của bà Park bằng cách nói mẹ bà báo mộng cho ông.

        Người biểu tình hóa trang thành bà Choi (trái) và bà Park. Ảnh: Reuters
        Người biểu tình hóa trang thành bà Choi (trái) và bà Park. Ảnh: Reuters

        Ông Choi Tae-min qua đời năm 1994 nhưng giờ đây, với bê bối đang bùng nổ, báo chí Hàn Quốc tiếp tục gọi bà Choi Soon-sil là “nữ Rasputin Hàn Quốc”.
        Kênh Chosun TV (thuộc báo Chosun Ilbo) chiếu một đoạn clip quay cảnh bà Choi xem xét việc thực hiện trang phục cho bà Park kèm theo bình luận “không rõ bà Park có ra được quyết định nào khi không có bà Choi hay không”. Thậm chí, báo Hankyoreh viết các cố vấn của bà Park chỉ là “lũ chuột cho con mèo của bà Choi”.
        Người phụ nữ 60 tuổi này còn bị đồn thổi đã lập ra nhóm bí mật có tên “8 nàng tiên” để theo túng tổng thống sau hậu trường. Trong cuộc phỏng vấn với báo Segye Ilbo khi đang ở Đức hôm 26-10, bà Choi phủ nhận điều này.
        Cho rằng bà Park đã mất năng lực lãnh đạo đất nước là cáo buộc chung của những người tham gia cuộc biểu tình lớn chống chính phủ ở Seoul tối 29-10. Theo cảnh sát, khoảng 12.000 người đã xuống đường đòi bà Park từ chức. Họ cầm trên tay nến và các tấm bảng ghi “Ai mới là tổng thống thực sự?”.

        Người biểu tình tối 29-10 tại Seoul. Ảnh: Reuters
        Người biểu tình tối 29-10 tại Seoul. Ảnh: Reuters

        Trước đó, tối 28-10, bà Park ra lệnh cho 10 thư ký cấp cao từ chức và tuyên bố sẽ cải tổ nội các. Trong số này có ông Woo Byung-woo (thư ký cấp cao về dân sự), ông Ahn Jong-beom (thư ký cấp cao về chính sách). Riêng ông Lee Won-jong, chánh văn phòng tổng thống của bà Park, đã từ chức hôm 26-10.
        Nhưng như thế chưa chắc đã đủ để cứu vãn nhiệm kỳ của bà (kết thúc vào cuối năm sau), chứ chưa nói tới tham vọng chỉnh sửa luật để làm tổng thống tiếp nhiệm kỳ thứ hai mà bà hé lộ mới đây.
        “Quyền lực của bà Park Geun-hye đang trên bờ vực sụp đổ” – nhà phân tích chính trị Yoo Chang-sun nói trong khi ông Shin Yool, giáo sư Trường ĐH Myongji, gọi đây là “cuộc khủng hoảng lớn nhất” kể từ khi Hàn Quốc thành lập vào 70 năm trước.
        Chosun Ilbo, tờ báo lớn nhất Hàn Quốc và theo đường lối bảo thủ, cũng nặng lời. “Đây không phải hiện tượng “vịt què” thông thường (ám chỉ các tổng thống sắp mãn nhiệm không còn nhiều ảnh hưởng). Đây là sự sụp đổ hoàn toàn đối với khả năng điều hành chính phủ của một tổng thống” – tờ báo viết, đồng thời kêu gọi bà Park giải tán chính phủ và bổ nhiệm một thủ tướng “nhiếp chính”.
        Trong khi đó, các công tố viên Hàn Quốc đang đẩy mạnh điều tra. Hôm 29-10, họ lục soát nhà các trợ lý tổng thống bị tình nghi có liên quan tới bà Choi. Một số người thân tín với bà Choi cũng bị lục soát nhà, nơi làm việc và bị thẩm vấn.
        Hải Ngọc (Theo Washington Post, Guardian)



        Nga sẵn sàng cho trận chiến cuối cùng ở Syria?

        Trung Dũng |
        Nga sẵn sàng cho trận chiến cuối cùng ở Syria?

        Sau khi đưa tàu sân bay đến Địa Trung Hải, Nga tiếp tục điều trực thăng Ka-31 đến Syria trong một động thái sẵn sàng cho trận chiến mới.





        Trực thăng Ka-31 bất ngờ xuất hiện tại Syria
        Hãng tin Lenta của Nga ngày 27/10 dẫn nguồn tin địa phương cho biết, một trong ba chiếc trực thăng cảnh báo sớm đường không Ka-31 AEW thuộc biên chế của lực lượng Hải quân Nga đã bất ngờ xuất hiện trên bầu trời thị trấn Jeblah, miền nam Latakia, Syria.
        Theo nguồn tin, chiếc Ka-31 sơn phù hiệu Hải quân Nga đã có chuyến bay kéo dài khoảng 20 phút trên thị trấn ven biển Jeblah, miền nam Latakia.
         Nga sẵn sàng cho trận chiến cuối cùng ở Syria?  - Ảnh 1.
        Trực thăng Ka-31 của Nga bất ngờ xuất hiện tại Syria
        Ka-31 hiện đang được sử dụng chủ yếu trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov và các tàu khu trục lớp Sovremeny và Udaloy. Nó được chế tạo để phát hiện tầm xa các mục tiêu trên không ở các độ cao thấp so với mặt biển và các tàu nổi, theo dõi và tự động chuyển các dữ liệu theo dõi về các trung tâm chỉ huy.
        Cùng với đó, Radar cảnh báo sớm của Ka-31 còn có khả năng phát hiện ra các máy bay cỡ vừa ở khoảng cách 150 km và tàu chiến mặt nước ở khoảng cách từ 100 đến 200 km. Thậm chí, Radar này có thể theo dõi cùng lúc 30 đến 40 mục tiêu và có hệ thống kế nối dữ liệu để truyền mọi thông tin thu thập được xuống các trung tâm chỉ huy dưới mặt đất.
        Với sự xuất hiện của Ka-31 AEW, các lực lượng chống khủng bố của Nga ở Syria có thể thực hiện được rất nhiều nhiệm vụ tại quốc gia Trung Đông này, như: phát hiện gần như tất cả loại tên lửa, máy bay chiến đấu, hay các nhóm chiến binh có ý định tiếp cận căn cứ Nga tại Syria.
        Nga sẵn sàng cho trận chiến cuối cùng ở Syria?
        Hoạt động bất ngờ của các trực thăng cảnh báo sớm Ka-31 trên bầu trời Syria được tiếp nối ngay sau khi điện Kremlin điều tàu sân bay đến Địa Trung Hải.
        Cụ thể, hôm 21/10, hạm đội tàu sân bay Nga do tàu Đô đốc Kuznetsov dẫn đầu đã tiến vào eo biển Manche của Anh trên đường đến Đại Tây Dương.
        Trên boong tàu Kuznetsov là các máy bay chiến đấu Su-33, trực thăng Ka-27, Ka-52… Ngoài ra còn xuất hiện tuần dương hạm hạt nhân Pyotr Velikiy, 2 tàu khu trục chống ngầm lớp Udaloy.
        Thậm chí những hình ảnh được truyền thông phương Tây ghi lại còn cho thấy, lính Nga trên boong tàu bồng súng trên tay đề phòng mọi sự tiếp cận quá gần con tàu này.
        Ngoài biên đội tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov, Hải quân Nga còn quyết định điều thêm một phần của Hạm đội Baltic đến Địa Trung Hải.

         Nga sẵn sàng cho trận chiến cuối cùng ở Syria?  - Ảnh 2.
        Biên đội tàu sân bay Nga tiến vào eo biển Manche

        Về khả năng sử dụng nhóm máy bay trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov để chiến đấu ở Syria, cựu Tổng tham mưu trưởng của Hải quân Nga, Đô đốc Viktor Kravchenko cho biết: “Có khả năng là họ sẽ được sử dụng cả trên bờ biển. Tôi nghĩ rằng, nhiệm vụ này đã được đặt ra”.
        Trước sự điều động lực lượng của Moskva, NATO khẳng định rằng, Nga đã quyết định gửi đến Syria toàn bộ “Hạm đội Biển Bắc và một phần lớn của Hạm đội Baltic” và đây được coi là chiến dịch lớn nhất từ sau Chiến tranh lạnh.
        “Họ gửi toàn bộ Hạm đội Biển Bắc và phần lớn của Hạm đội Baltic đến Syria. Đây là hoạt động triển khai lực lượng lớn nhất kể từ sau khi kết thúc Chiến tranh lạnh”, đại diện ngoại giao cấp cao giấu tên của NATO cho biết.
        Các phương tiện truyền thông Nga đã thông báo rằng, mục đích của hành động này là tăng cường phối hợp các lực lượng quân đội của Nga, tập trung mọi lực lượng tiêu dịch khủng bố IS ở Syria.
        Ngoài ra, thông qua hoạt động quân sự này Nga tiếp tục thử nghiệm một số loại vũ khí mới, đặc biệt nhất trong số đó là máy bay MiG-29K/KUB trên boong tàu sân bay duy nhất của Nga.
        Thậm chí, Tổng Thư ký NATO Stoltenberg ngày 25/10 cho rằng nhóm tàu chiến của Nga đang trên đường đến Syria để tiến hành oanh kích ở Aleppo và thực hiện nhiều cuộc không kích nữa.
        Rõ ràng những phán đoán của NATO và phương Tây về việc Nga tăng cường sử dụng các vũ khí tối tân, hiện đại vào chiến trường Syria là có cơ sở.
        Trong bối cảnh IS ngày càng bạc nhược, bộc lộ rõ những dấu hiệu suy tàn, Nga cần phải bắt đầu các hoạt động không kích cuối cùng để giải phóng thành phố chiến lược Aleppo.
        theo Đất Việt

        Nghề lái tàu: Chỉ ai vào buồng lái mới thấu hiểu

        Sự không đồng bộ về hạ tầng của cả đường sắt lẫn đường bộ là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT đường sắt hiện nay.
         >> Vụ tàu hỏa tông ô tô ở Hà Nội: Nạn nhân thứ 6 tử vong

        Sau vụ tai nạn nghiêm trọng giữa tàu hỏa và xe hu vực đường ngang dân sinh tại Thường Tín, Hà Nội vừa qua làm 6 người chết, 1 người bị thương một lần nữa cho thấy đa số các vụ tai nạn giao thông đường sắt là do ý thức của người tham gia giao thông quá kém, không tuân thủ những quy định về an toàn giao thông khi băng qua đường sắt. Bên cạnh đó còn là sự không đồng bộ về hạ tầng của cả đường sắt lẫn đường bộ hiện nay.
        Cung đường sắt Bắc -Nam từ ga Phủ Lý về ga Hà Nội là cung đường khiến cho các lái tàu căng thẳng nhất.
        Cung đường sắt Bắc -Nam từ ga Phủ Lý về ga Hà Nội là cung đường khiến cho các lái tàu căng thẳng nhất.
        Ám ảnh nghề lái tàu
        Lâu nay, với cánh lái tàu Thống Nhất Bắc – Nam thì đoạn đường sắt từ Ga Phủ Lý về Ga Hà Nội luôn thực sự là khó khăn cho người lái tàu, vì có quá nhiều đường ngang dân sinh, đặc biệt là tình trạng những người dân băng ngang qua đường sắt.
        Anh Đào Nguyên Ngọc, lái tàu Thống Nhất thuộc Xí nghiệp đầu máy xe lửa Hà Nội từng đâm vào ôtô đi ăn hỏi làm 9 người chết tại địa phận huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội tháng 11 năn 2009 cho biết, khi nghe tin tàu SE2 đâm phải ôtô sáng sớm hôm đó, những hình ảnh về vụ tai nạn giao thông năm trước lại hiện về trong anh.
        Mấy năm sau vụ tai nạn kinh hoàng ấy, đến giờ anh Ngọc vẫn luôn bị ám ảnh bởi ánh nhìn cuối cùng của những thanh niên bê tráp, người già và cả trẻ con. Do căng thẳng, suy nghĩ nhiều, anh phải xin nghỉ một thời gian và phải mấy tháng sau anh mới ổn định lại tinh thần để tiếp tục chạy tàu.
        Anh Đào Nguyên Ngọc kể lại: “Thật ra chỉ muốn quên nỗi ám ảnh ấy đi, không muốn nhớ lại. Lúc ấy, khi phát hiện ra thì tôi đã hãm phanh khẩn cấp, nhưng do khoảng cách quá gần, ta luy đường sắt và đường bộ thì cao mà lái xe thì cố tình vượt nên dù có biết là tai nạn cũng không thể nào kịp nữa…”.
        “Đoạn đường đó cho phép tàu chạy tốc độ 80 km nhưng hôm đó đoạn này tôi chỉ chạy có 60 km thôi, chứ hôm đó mà chạy đúng tốc độ thì không biết hậu qủa sẽ đi đến đâu nữa…”, anh Ngọc nhớ lại.
        Giờ với anh, mỗi khi bước chân vào buồng lái tàu chỉ mong muốn: “được bình an trên mỗi chuyến tàu, mong mỗi người tham gia giao thông nên có ý thức, trước khi qua đường sắt cần quan sát thật kỹ để đảm bảo an toàn cho mình và mọi người…”
        Trong nhiều trường hợp bất khả kháng lái tàu biết là sẽ đâm nhưng cũng bất lực vì khoảng cách quá gần.
        Trong nhiều trường hợp bất khả kháng lái tàu biết là sẽ đâm nhưng cũng bất lực vì khoảng cách quá gần.
        Anh Lưu Quang Khải cũng thuộc Xí nghiệp Đầu máy xe lửa Hà Nội, người có 20 năm kinh nghiệm lái tàu Bắc – Nam cho biết, chứng kiến nhiều vụ tai nạn thảm khốc mà không thể nào xử lý được.
        “Tôi khẳng định và lấy tính mạng ra đặt cược, với tốc độ chạy tàu như vậy thì cũng…chịu, không thể làm gì được.”, anh Khải chua chát nói.
        Theo anh Khải, làm nghề lái tàu ngày nào thì mong muốn là làm sao tách đường sắt khỏi đường bộ, để cho đường sắt phải là đường độc đạo theo đúng nghĩa của nó.
        “Đặc thù của ngành đường sắt là tính chủ động để dừng tàu là rất hạn chế, vì động năng của đoàn tàu là rất lớn và cự ky hãm tàu thì dài. Bên cạnh đó cũng mong các ngành các cấp quan tâm đến hành lang an toàn giao thông đường sắt và người tham gia giao thông cũng phải có ý thức chấp hành…”, anh Khải nói thêm.
        Trên chuyến tàu SE8 từ Phủ Lý về ga Hà Nội, anh Ngô Sỹ Thành, thuộc Xí nghiệp đầu máy toa xe Hà Nội, lái tàu SE8, tuyến Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh cho biết, khi xảy ra tai nạn đường sắt thì bất cứ vụ nào cũng nguy hiểm và ghê gớm cả, “chết 1 người mình cũng thấy xót xa, nhìn thấy tai nạn trước mắt mà không thể làm gì được. Cho nên khi đã có tai nạn thì không có vụ nào là nhỏ cả, “cứ xảy ra là kinh luôn”.
        Áp lực thời gian…
        Theo anh Thành, nguy hiểm rình rập nhiều như vậy, nhưng tốc độ chạy tàu vẫn phải đảm bảo là: 70km/h ở đoạn đường ngoại thành, và 60km/h trong khu vực nội thành, đây cũng là áp lực với lái tàu chúng tôi. “Tốc độ này cũng chỉ hạn chế thôi, chứ chẳng may va vào rồi thì... Mình có kịp phanh đâu, người ta đi tự người ta va vào thì chịu…”, anh Thành nói tiếp.
        
​ Hiện trường vụ tàu hỏa đâm ô tô sáng 24/10 ở cung đường sắt đen Thường Tín, Hà Nội.
        Hiện trường vụ tàu hỏa đâm ô tô sáng 24/10 ở "cung đường sắt đen" Thường Tín, Hà Nội.
        Theo anh Thành, cự ly an toàn đối với đoàn tàu ít nhất là khoảng cách 800m. Mà chạy tàu ở trong khu vực thành phố từ 60 đến 70km/h, trong điều kiện đường ngang dân sinh dày đặc, là rất nguy hiểm. Biết là vậy nhưng đây là theo quy định của ngành đường sắt, vẫn phải đảm bảo hành trình.
        “Đồng lương miếng cơm manh áo cũng là ở 1 chuyến tàu, mình thực hiện không đảm bảo chỉ tiêu nhiên liệu không được, tốc độ giờ giấc đều đánh vào đồng lương hết. Tàu chạy phải đúng giờ…”, anh Thành tâm sự.
        Ngồi bên cạnh, anh Đinh Duy Thành, phụ lái tàu SE8, tuyến Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh cũng tiếp câu chuyện về chậm giờ. “Tàu mà vì một lý do nào đó không về đến ga đúng giờ. Em là phụ lái cũng bị liên đới và bị phạt. Mình bị áp lực từ 2 phía anh ạ…”
        Trò chuyện với lái tàu, theo họ thì nguyên nhân dẫn đến có nhiều vụ TNGT liên quan đến đường sắt là do hiện nay có quá nhiều đường ngang dân sinh do người dân tự mở, tạo thành nhiều giao cắt với đường ray tàu nên dễ gây nguy hiểm cho các đoàn tàu Bắc - Nam.
        Mong muốn lớn nhất của lái tàu Bắc – Nam là đoạn nào qua khu dân cư thì sớm xây được đường gom, có gác chắn để đảm bảo an toàn và sớm nâng cấp đường tàu lên khổ tiêu chuẩn 1435mm…
        Mong tất cả các chuyến tàu đều là những chuyến tàu vui cho cả lái tàu và hành khách.
        Mong tất cả các chuyến tàu đều là những chuyến tàu vui cho cả lái tàu và hành khách.
        Trải qua hơn 1700 km xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh, chuyến tàu mà anh Thành lái đã về đến ga Hà Nội an toàn, nhưng bị chậm 5 phút so với quy định, với kết quả này, cả lái chính và lái phụ đều bị trừ 40% lương của 2 ngày công chạy tàu.
        Tuy nhiên cả lái chính và lái phụ vẫn cảm thấy may mắn, vì điều quan trọng với họ là chuyến tàu đã về đích an toàn, không gặp phải rủi ro nào trên đường…
        Theo Phi Long
        Vov.vn

        Bắn ba người vì đất đai: 'Con đường nguy hiểm'

        • 28 tháng 10 2016
        Tranh chấp đất đai ở Đắk Nông đã dẫn đến nhiều vụ xô xát giữa người dân và các công ty liên quanTranh chấp đất đai ở Đắk Nông đã dẫn đến nhiều vụ xô xát giữa người dân và các công ty liên quan
        Vụ bắn chết ba người tại tỉnh Đắk Nông cũng giống vụ Đoàn Văn Vươn ở Hải Phòng khi người dân phải "chọn con đường nguy hiểm" để bảo vệ đất đai, một luật sư nói.
        Đêm 27/10, nghi phạm Đặng Văn Hiến bị truy nã vì vụ xô xát đã được sự hỗ trợ của luật sư và tờ báo Dân Việt ra làm thủ tục đầu thú.
        Vụ việc xảy ra ngày 23/10, khi công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại Long Sơn san ủi mặt bằng và xô xát với người dân.
        Một số người dùng súng tự chế bắn trong cuộc xô xát và làm ba người chết, 16 người bị thương.
        Ông Phạm Công Út từ Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh nhận định vụ án "giống như vụ Đoàn Văn Vươn ở Hải Phòng trước đây, ông Vươn cũng phải chọn con đường nguy hiểm cho mình khi chấp nhận mang án giết người cũng chỉ nhằm để bảo vệ đất đai của mình. Ở đây là các hộ dân bị "cướp đất" theo cách hiểu của họ, nên họ là những người bảo vệ từng tấc đất của mình, trong đó có nghi can Đặng Văn Hiến."
        Ông Phạm Công Út cùng với luật sư Nguyễn Kiều Hưng và một nhóm các luật sư nhận bảo vệ cho ông Đặng Văn Hiến và nhóm người dân có xung đột với công ty Long Sơn.
        "Là những luật sư theo dõi những vụ án có liên quan đến công ty Long Sơn, và cũng là một trong những luật sư tham gia bảo vệ người dân ở đây, chúng tôi thấy rằng, ông Đặng Văn Hiến và những người dân ở đây chỉ là nạn nhân."
        Ông nhận định vụ bắn súng là "hành vi chống trả dẫn đến chết và bị thương nhiều người đó là phòng vệ chính đáng" vì "họ [người dân] đã bị giết, bị chết cũng có, bị thương đến 90% tỷ lệ thương tật cũng có, khiến nạn nhân là người dân phải sống đời sống thực vật, sau đó là đất đai của họ bị san phẳng. Như thế, họ chỉ là nạn nhân chứ không thể là hung thủ."
        Vụ án được cho là vì "tranh chấp đất đai kéo dài nhiều năm", giữa công ty Long Sơn, người dân và chính quyền địa phương.
        Báo Tuổi Trẻ dẫn lời một luật sư, Nguyễn Văn Quynh, cho rằng"các tranh chấp đất đai tại hai xã Đắk Ngo và Quảng Trực hết sức phức tạp, dù vậy việc thu hồi đất cũng phải làm theo trình tự, thủ tục quy định của pháp luật."
        Theo Ủy ban huyện Tuy Đức, tháng 4/2008, Công ty Long Sơn được giao 1.079ha đất (hơn 507ha là đất rừng) để thực hiện dự án nông lâm, tờ Tuổi Trẻ cho biết.
        Từ sau đó, nhiều mâu thuẫn phát sinh giữa người dân địa phương và công ty này.

        Tranh chấp đất

        Nói với BBC, luật sư Phạm Công Út cho rằng: "Địa bàn huyện Tuy Đức, tỉnh Đắc Nông là địa phương có rất nhiều vụ tranh chấp đất đai, không chỉ giữa người dân với chính quyền xã, chính quyền huyện và chính quyền tỉnh, mà còn có sự tranh chấp đất đai giữa người dân với một số doanh nghiệp được tỉnh Đắc Nông giao quyền sử dụng với hàng nghìn héc ta đất sau thời kỳ chia tách tỉnh."
        "Trong đó, người dân bị 'cướp đất' đã phải chọn phương án nguy hiểm nhất cho mình, là việc chống trả bằng vũ khí với phía mà họ cho là cướp đất của họ, thủ phạm mà họ xác định là công ty Long Sơn."



        "Tôi cho rằng, chính quyền đã sai khi không nghe lời kêu cứu của người dân, xã đùn đẩy lên huyện, huyện đùn đẩy lên tỉnh, tỉnh im lặng như không nghe tiếng dân kêu," ị luật sư này nhận định về vai trò của chính quyền địa phương trong tranh chấp đất đai giữa người dân làm rẫy và công ty Long Sơn trong vụ việc kéo dài nhiều năm.
        Giải thích với BBC vì lý do nhóm luật sư nhận bảo vệ nghi can Đặng Văn Hiệp, ông Phạm Công Út nói: "Trước đây, các luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người bị hại, là nạn nhân của công ty Long Sơn nên chúng tôi nắm bắt được sự việc. Bây giờ, chúng tôi tiếp tục bào chữa cho nạn nhân bị truy cứu với vai trò bị can, bị cáo."
        Nghi can Đặng Văn Hiệp bị truy nã sau vụ nổ súng làm chết ba người.
        Ngay sau khi vụ xô xát xảy ra, Ủy ban tỉnh Đăk Nông nói đây là "sự việc đặc biệt nghiêm trọng" và "công an tỉnh đã khẩn trương triển khai lực lượng truy bắt thủ phạm", báo Pháp Luật tường thuật.
        Khi BBC hỏi về tính chất vụ án, luật sư Út cho biết: "Khác với vụ án Đoàn Văn Vươn là vụ ấy chỉ có người bị thương, không có người bị chết, còn ở đây đã chết trong trận chiến này những 3 người, bị thương 15 hoặc 16 người.@
        "Chủ thể của người bị thương vong ở vụ Đoàn Văn Vươn là cán bộ, chiến sĩ thuộc biên chế nhà nước; Còn ở đây, người bị chết hoặc bị thương đều thuộc biên chế của một doanh nghiệp tư nhân."
        Trong khi đó, nói với BBC, luật sư Nguyễn Duy Bình, Văn phòng luật sư Duy -Trinh (TP Hồ Chí Minh), cho biết: "Điều đáng nói là trong những đợt cưỡng chế luôn có lực lượng chính quyền, công an tham gia trợ'giúp."
        "Tổ chức cưỡng chế xong, họ lấy lí do rừng đã bị phá để xin Ủy ban nhân dân tỉnh chuyển đổi mục đích sang trồng cao su kiếm lời hoặc bán lại cho người khác."
        "Tuy nhiên, khi người dân nhận thấy bất công họ không chịu giao đất và thế là vùng này trở thành vùng đất nóng."
        "Họ cho rằng họ cũng là người dân nước Việt sao lại bị đối xử bất bình đẳng trong khi các nhóm lợi ích chiếm được vô số đất đai."
        "Họ đặt câu hỏi tại sao chính quyền không giao khoán rừng cho dân để họ có cơ hội kiếm sống mà lại giao cho doanh nghiệp tư nhân," luật sư Bình nói.

        Cuộc sống của các Nữ hoàng sắc đẹp Việt giờ ra sao?

        • 09:15 ngày 30/10/2016
          Việc Ngọc Duyên bất ngờ đăng quang Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu khiến công chúng tò mò về cuộc sống của các người đẹp từng đăng quang Nữ hoàng sắc đẹp trước đó.
          Vũ Hoàng Điệp - Ồn ào rồi... chìm hẳn.
          Vũ Thị Hoàng Điệp sinh năm 1985, là người đẹp Việt Nam đăng quang tại cuộc thi Miss International Beauty 2009 (Nữ hoàng sắc đẹp quốc tế 2009) được tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc vào năm 2009. Ngoài ra, cô còn giành thêm hai giải phụ là Hoa hậu Tài năng và Á hậu Bikini.



          Cuộc sống của các Nữ hoàng sắc đẹp Việt giờ ra sao?
          Vũ Thị Hoàng Điệp đăng quang tại cuộc thi Miss International Beauty 2009.
          Sau khi đăng quang Vũ Hoàng Điệp từng dính không ít ồn ào quanh chuyện tình cảm với người yêu đại gia Công Motor khi cả hai tổ chức tiệc mừng ầm ĩ, thậm chí cô còn thuê vài chục bảo vệ hộ tống mình những khi đi diễn.
          Sau này, khi nhớ lại chuyện tình cảm ồn ào với người yêu cũ, Vũ Hoàng Điệp cho biết, cô chỉ thấy ghét nhiều hơn là thích. Thậm chí Vũ Hoàng Điệp còn cảm thấy... kinh tởm và luôn tự chất vấn bản thân tại sao lại quen một người đàn ông như vậy.
          "Tôi không chạy trốn quá khứ nhưng tôi không muốn nói vì không có điều gì đáng để quan tâm cả. Không phải vì buồn hay tổn thương mà vì... kinh tởm. Tại sao mình lại quen một người đàn ông như thế trong suốt hai năm trời".
          Bỏ qua mọi ồn ào, Vũ Hoàng Điệp sang Singapore học về truyền thông và nâng cao tiếng Anh dù trước đó đã tốt nghiệp Đại học Kinh tế TP HCM. Sau đó một thời gian, Vũ Hoàng Điệp sang Mỹ. Hiện tại, cô có cuộc sống khá bình yên ở Mỹ. và không còn xuất hiện nhiều trên báo chí.
          Cuộc sống của các Nữ hoàng sắc đẹp Việt giờ ra sao?
          Cuộc sống của các Nữ hoàng sắc đẹp Việt giờ ra sao?
          Sau nhiều ồn ào về đời tư, Vũ Hoàng Điệp giờ hoàn toàn im ắng trên truyền thông.
          Lâm Thùy Anh - Nỗ lực khẳng định danh hiệu sau khi bị án phạt.
          Lâm Thùy Anh sinh năm 1992. Cô từng vào top 10 cuộc thi Siêu mẫu châu Á và vào chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2013. Sau đó, cô thi Miss Global Beauty Queen 2015 - Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu 2015 và đạt danh hiệu Á hậu.
          Tuy nhiên, sau khi về nước, Lâm Thùy Anh đối mặt với án phạt 22,5 triệu đồng vì thi chui. Cô từng chia sẻ về điều này:.
          "Tôi hạnh phúc vì chạm tay được đến ước mơ trong đời nhưng cũng tủi thân vì mình chịu nhiều thiệt thòi. Tại Việt Nam, Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu 2015 không được mọi người chú ý, dù ở các nước khác, sân chơi này được công chúng rất quan tâm. Thí sinh các nước góp mặt trong cuộc thi đều là hoa hậu tại quốc gia của họ. Khi đoạt giải cao, họ được mọi người vinh danh và săn đón nồng nhiệt khi về nước. Còn tôi thì bị chỉ trích vì thi chui". Lâm Thùy Anh cũng tâm sự, cô mong mọi người có cái nhìn tích cực hơn về cuộc thi.
          Cuộc sống của các Nữ hoàng sắc đẹp Việt giờ ra sao?
          Lâm Thùy Anh đăng quang Á hậu 4 cuộc thi Miss Global Beauty Queen 2015 - Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu.
          Cuộc sống của các Nữ hoàng sắc đẹp Việt giờ ra sao?
          Cuộc sống của các Nữ hoàng sắc đẹp Việt giờ ra sao?
          Để lấy lại hình ảnh sau khi bị án phạt, Lâm Thùy Anh tích cực tham gia hoạt động từ thiện và tung ra các bộ ảnh đẹp.
          Và để chứng minh giải thưởng xứng đáng với mình, sau cuộc thi, Lâm Thùy Anh đã dùng toàn bộ số tiền thưởng 150 triệu đồng để thực hiện một số chương trình từ thiện tại bệnh viện phong tỉnh Bình Dương và giúp đỡ một số hoàn cảnh khó khăn khác. Ngoài ra, cô còn về quê hương Phú Thọ để trao học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó, trao tiền mặt và nhiều vật dụng mùa đông cho người già neo đơn. Cô cũng thành lập quỹ từ thiện mang tên mình để làm nhiều việc ý nghĩa hơn cho xã hội.
          Tuy nhiên, thời gian qua, Lâm Thùy Anh khá im ắng và ít xuất hiện trong các sự kiện của làng giải trí. Cô cho biết, không muốn xuất hiện quá nhiều khi chưa có hoạt động nổi bật. Thi thoảng, khán giả thấy Lâm Thùy Anh tung ra một số bộ hình nghệ thuật.
          Ngọc Duyên: Từ thí sinh vô danh bất ngờ tỏa sáng.
          Ngọc Duyên sinh năm 1993, là sinh viên năm thứ ba Trường ĐH Sân khấu điện ảnh TPHCM. Trước đây, cô cũng từng "chinh chiến" nhiều ở các cuộc thi sắc đẹp. Năm 2012, Ngọc Duyên thi Hoa hậu Việt Nam nhưng không đoạt danh hiệu gì, dù sở hữu chiều cao lý tưởng là 1,74m. Một thời gian sau đó, người ta thấy Ngọc Duyên đầu quân về Công ty Venus, nơi có "gà cưng" Ngọc Trinh, Linh Chi....
          Sở hữu vẻ đẹp không hề thua kém các người mẫu này, nhưng có vẻ như ít được lăng-xê nên cái tên Ngọc Duyên vẫn “chìm” so với các đàn chị. Sau khi đoạt giải đồng "Siêu mẫu Việt Nam" năm 2015, Ngọc Duyên rời Venus để tìm cơ hội mới cho bản thân. Cô tham gia làm mẫu, đóng phim("Bụi trần phiêu diêu" và "Thủy cơ"), nhưng Ngọc Duyên vẫn "thiếu duyên" với showbiz.
          Cuộc sống của các Nữ hoàng sắc đẹp Việt giờ ra sao?
          Ngọc Duyên mới đây cũng gây xôn xao khi trở thành Nữ hoàng sắc đẹp trong cuộc thi Miss Global Beauty Queen 2016.
          Mới đây, Ngọc Duyên gây bất ngờ khi đăng quang cuộc thi Miss Global Beauty Queen 2016 (Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu). Tuy vậy, cô cũng gặp không ít tin đồn sau khi đoạt giải. Lý giải về việc có "đại gia" chống lưng, Ngọc Duyên cho biết gia đình cô nghèo, cha bán vé số nên không có tiền để "mua giải":.
          “Tôi chưa bao giờ thấy mất tự tin vì có ba làm nghề bán vé số. Ngược lại, tôi thấy tự hào và biết ơn vì ba đã làm tất cả để tôi được thực hiện ước mơ học đại học. Dù nghèo, nhưng các chị em tôi đều được ba mẹ cho ăn học tử tế. Nhờ sự vất vả và thiếu thốn đó mà tôi sớm hình thành ý thức tự lập, luôn nỗ lực để đền đáp công ơn ba mẹ. Còn về cuộc thi, tôi nhận được sự giúp đỡ của nhà thiết kế Nhật Dũng với trang phục áo dài, chị Anh Thư với trang phục dạ hội. Các chi phí ở Hàn Quốc không tốn kém là mấy vì đã có Ban Tổ chức lo hết”.
          Về thông tin thẩm mỹ trước khi đến với cuộc thi, Ngọc Duyên không phủ nhận điều này trước báo chí. Sự thẳng thắn này của Ngọc Duyên được công chúng đánh giá là khôn ngoan, khi mà phần lớn các người đẹp dù đã bị đưa ra các bằng chứng là thẩm mỹ, nhưng vẫn khăng khăng phủ nhận vẻ đẹp của mình hoàn toàn "tự nhiên".
          Cuộc sống của các Nữ hoàng sắc đẹp Việt giờ ra sao?
          Cuộc sống của các Nữ hoàng sắc đẹp Việt giờ ra sao?
          Bạn đang đọc bài viết Cuộc sống của các Nữ hoàng sắc đẹp Việt giờ ra sao? tại chuyên mục Giải trí của trang Tin Tức Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư bbt@tintuc.vn

          Brad Pitt và Angelina Jolie bán tài sản chung sau ly hôn

          (iHay) Brad PittAngelina Jolie đã bắt đầu thanh lý các tài sản chung của hai người, mới nhất là bất động sản ở New Orleans (Mỹ).

          Brad Pitt và Angelina Jolie bán tài sản chung sau ly hôn - ảnh 1Brad Pitt và Angelina Jolie đang rao bán căn nhà của họ tại New Orleans (Mỹ) giá 4,9 triệu USD
          Nhiều trang báo đưa tin ngày 29.10, cặp đôi nổi tiếng mới ly hôn Brad Pitt và Angelina Jolie đang rao bán căn nhà của họ tại New Orleans (Mỹ). Bất động sản được họ mua vào năm 2007, sau cơn bão Katrina, khi nam diễn viên Hollywood thành lập quỹ Make It Right Foundation tại thành phố này.
          Theo The Hollywood Reporter, căn nhà có năm phòng ngủ, ba phòng tắm được mua với giá 3,5 triệu USD và rao bán giá 4,9 triệu USD. Một người môi giới cho biết: “Nó được bán với giá rất phải chăng đấy. Đây là thỏa thuận có lợi cho cả hai bên”.
          Hai diễn viên sở hữu ba tài sản chung khác gồm một căn nhà tại Los Angeles (Mỹ), một lâu đài tại Correns (Pháp) và một căn hộ trong Waldorf Astoria Towers tại New York City (Mỹ).
          Gần đây, bất động sản của hai ngôi sao hạng A gần Torrens, miền nam nước Pháp giá 60 triệu USD cũng được trưng biển bán. Một nguồn tin tiết lộ với Us Weekly: “Tài sản đã được định giá và sớm được đưa ra thị trường” là nơi sản xuất rượu, có sườn đồi bậc thang, hồ nước.
          Việc thanh lý tài sản chung sau vụ ly hôn ồn ào đặt dấu chấm hết cho hi vọng cặp đôi một thời được coi là đẹp nhất, hạnh phúc nhất Hollywood.
          Brad Pitt và Angelina Jolie bán tài sản chung sau ly hôn - ảnh 2Brad Pitt và Angelina Jolie không tranh chấp về tài sản chung sau ly hôn
          Được biết, cả Brad và Angelina đều tránh đưa vụ việc ra xét xử tại tòa. Một nguồn tin thân cận giải thích: “Không bên nào muốn ra tòa vì mọi thứ mà cơ quan điều tra FBI và DCFS tìm ra sẽ có thể được công khai và như thế sẽ tác động xấu đến toàn bộ gia đình họ (Brad, Angelina và các con)”.
          Sau thời gian căng thẳng không được gặp con do lệnh cấm vì lời tố bạo hành bằng lời nói và vật lý đối với con trai cả, Brad Pitt cũng đã được tiếp xúc với bọn trẻ. Tuy nhiên, Maddox, Pax, Zahara, Shiloh, Knox và Vivienne vẫn đang sống cùng và được chăm sóc bởi mẹ - diễn viên Angelina Jolie chứ không ở với bố.
          Tạ Ban
          Ảnh: Reuters

          Hôm nay, đội tuyển Việt Nam rời Hàn Quốc về Hà Nội

          Dân trí Sau 2 tuần tập huấn tại trung tâm thể thao Paju (Hàn Quốc), đội tuyển Việt Nam sẽ về nước vào hôm nay (30/10), bước vào khâu chuẩn bị cuối cùng cho AFF Cup 2016.

          Trong những ngày tại Hàn Quốc, đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng đá 3 trận đấu tập, với các đội FC Seoul (thắng 3-0), Đại học Jeonju (hoà 0-0) và CLB Pocheon (thắng 5-2).

          Đội tuyển Việt Nam sẽ rời Hàn Quốc về nước vào hôm nay (30/10)
          Đội tuyển Việt Nam sẽ rời Hàn Quốc về nước vào hôm nay (30/10)

          Thông tin vui cho đội tuyển là chấn thương của trung vệ Quế Ngọc Hải hồi phục tốt. Tuy nhiên, ở chiều người lại, hậu vệ Đình Hoàng nhiều khả năng sẽ vắng mặt tại AFF Cup 2016, do chấn thương gối nặng hơn dự kiến.
          Đình Hoàng cần phải phẫu thuật mới có thể thi đấu lại. Điều này cũng đồng nghĩa với việc anh không kịp bình phục trước giải vô địch Đông Nam Á năm nay.
          Điều đáng tiếc khác đối với HLV Nguyễn Hữu Thắng là trường hợp liên quan đến tiền vệ trung tâm Huy Hùng. Vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia chưa thể thử nghiệm Huy Hùng ở bất cứ trận nào trong những ngày tại xứ Hàn, và tiếp tục hy vọng Huy Hùng sẽ kịp hồi phục để đá 2 trận giao hữu cuối cùng trước thềm AFF Cup 2016, với Indonesia vào ngày 8/11 và với CLB Avispa Fukuoka (Nhật Bản) vào ngày 12/11.
          Dự kiến, sau trận đấu với CLB Avispa Fukuoka trên sân Cần Thơ, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ chốt danh sách 22 cầu thủ dự AFF Cup 2016. Sau đó, vào ngày 15/11, đội tuyển Việt Nam sẽ rời TPHCM, sang Myanmar dự giải vô địch Đông Nam Á.
          Danh sách của đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup sẽ có tên 3 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, cho dù các cầu thủ này không tham gia chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. 
          Kim Điền


          Người nước ngoài khống chế trẻ em trong chung cư ở Sài Gòn


          Quá nửa đêm, cảnh sát vẫn nỗ lực tiếp cận hiện trường ở chung cư Him Lam (huyện Bình Chánh, TP.HCM), nơi người đàn ông nước ngoài khống chế một nhóm trẻ em.
          Khuya 30/10, lực lượng công an nỗ lực tiếp cận lầu 8 chung cư Him Lam (khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, Bình Chánh) để giải cứu nhiều trẻ em bị người nước ngoài khống chế.
          Theo thông tin ban đầu, tối cùng ngày, một người đàn ông ngoại quốc đã khống chế nhóm trẻ em tại căn phòng ở lầu 8 chung cư.
          Nguoi nuoc ngoai khong che tre em trong chung cu o Sai Gon hinh anh 1
          Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp cận hiện trường để giải cứu nhóm trẻ. Ảnh: Tùng Tin.
          Hơn 0h ngày 31/10, người dân và lực lượng công an vẫn tập trung bên ngoài toà nhà. Một cư dân cho biết, người đàn ông tên Ken, là một thầy giáo khoảng 50 tuổi, có vợ người Việt Nam. Hai vợ chồng đến thuê tại chung cư Him Lam khoảng một tháng trước.
          Bạn của vợ chồng ông Ken cho hay họ nhận được điện thoại cầu cứu từ người vợ. Khi chạy qua, họ thấy ông Ken cầm hung khí khống chế vợ và hai con nhỏ. Mọi người khuyên can nhưng ông không mở cửa nên đã báo công an.
          Nguoi nuoc ngoai khong che tre em trong chung cu o Sai Gon hinh anh 2
          Cảnh sát làm việc với người dân ở chung cư lúc hơn 1h sáng. Ảnh: Tùng Tin.
          Đến 1h, khoảng 20 cảnh sát tập trung ở khu vực sân giữa của các toà nhà. Cùng lúc, hầu hết các căn hộ đã tắt đèn
          Bên ngoài khu vực phong tỏa của cảnh sát, nhiều người hiếu kỳ vẫn tập trung, theo dõi.
          Nguoi nuoc ngoai khong che tre em trong chung cu o Sai Gon hinh anh 3
          Chung cư Him Lam ở huyện Bình Chánh. Ảnh: GoogleMaps.
          Nhóm phóng viên

          Nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Nguyễn Văn Chính từ trần

          Dân trí Sau một thời gian lâm bệnh nặng, mặc dù đã được Đảng, Nhà nước, các giáo sư, bác sĩ và gia đình tận tình chăm sóc, cứu chữa, song do tuổi cao, sức yếu, đồng chí Nguyễn Văn Chính đã từ trần hồi 16 giờ, ngày 29/10/2016 tại Bệnh viện Thống Nhất, TPHCM, hưởng thọ 93 tuổi.

          Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Na m và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin:
          Đồng chí Nguyễn Văn Chính (tên khai sinh Cao Văn Chánh), tên thường gọi là Chín Cần, sinh ngày 01-3-1924 , quê quán xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh; thường trú tại số nhà 702/3G đường Sư Vạn Hạnh nối dài, phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh; Đồng chí tham gia cách mạng năm 1945, vào Đảng ngày 15-8-1946 ; nguyên Ủy viên Trung ương Đảng các khóa IV, V, VI, VII; Đại biểu Quốc hội các khóa VIII, IX; nguyên Bí thư Tỉnh ủy Long An; Khu ủy viên Khu 8, Bí thư Tỉnh ủy Mỹ Tho (nay là tỉnh Tiền Giang); Bộ trưởng Bộ Lương thực (nay là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn); Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Phó Thủ tướng Chính phủ ) kiêm Chủ nhiệm Ủy Ban Thanh tra Nhà nước (nay là Tổng Thanh tra Chính phủ); Phó Trưởng ban thứ nhất Ban Tổ chức Trung ương; Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam; Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng , Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Kháng chiến hạng nhì, Huân chương Kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng nhất và nhiều phần thưởng cao quý khác.
          Sau một thời gian lâm bệnh nặng, mặc dù đã được Đảng, Nhà nước, các giáo sư, bác sĩ và gia đình tận tình chăm sóc, cứu chữa, song do tuổi cao, sức yếu, đồng chí đã từ trần hồi 16 giờ, ngày 29-10-2016 (tức ngày 29-9 năm Bính Thân) tại Bệnh viện Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh, hưởng thọ 93 tuổi.
          Hơn 70 năm hoạt động cách mạng, đồng chí đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Để tỏ lòng thương tiếc và ghi nhận những công lao, cống hiến của đồng chí Nguyễn Văn Chính, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định tổ chức lễ tang đồng chí Nguyễn Văn Chính với nghi thức Lễ tang cấp Nhà nước.
          Tóm tắt tiểu sử đồng chí Nguyễn Văn Chính
          Đồng chí Nguyễn Văn Chính , sinh ngày 01-3-1924 ; quê quán: xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh ; thường trú tại phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh. Tham gia cách mạng năm 1945; vào Đảng tháng 8-1946 .
          Từ tháng 0 2-1945 đến năm 1948: đồng chí tham gia phong trào Thanh niên Tiền phong, tham gia giành chính quyền tại Sài Gòn; Phó Bí thư chi bộ, Chủ nhiệm Việt Minh xã Tân Quý Tây; Chủ nhiệm Khu bộ Việt Minh Khu Phước Điền Thượng, Huyện ủy viên huyện Cần Giuộc.
          Từ tháng 12-1948 đến tháng 8-1954: đồng chí làm Bí thư Huyện ủy kiêm chính trị viên Huyện đội, huyện đoàn trưởng thanh niên cứu quốc huyện Cần Giuộc; Phó Bí thư huyện ủy kiêm Chính trị viên Ban chỉ huy liên Huyện Cần Giuộc, Cần Đước, Nhà Bè (thuộc tỉnh Bà Rịa - Chợ Lớn).
          Từ tháng 8-1954 đến tháng 7-1957: đồng chí làm Bí thư H uyện ủy Cần Giuộc; Tỉnh ủy viên rồi Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy Chợ Lớn phụ trách binh vận; Phó Bí thư Tỉnh ủy rồi Quyền Bí thư Tỉnh ủy Chợ Lớn.
          Tháng 8-1957 đến tháng 11 -1 958: đồng chí làm Phó Bí thư, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Chợ Lớn; Phó Bí thư Tỉnh ủy Long An (gồm 2 tỉnh Chợ Lớn và Tân An).
          Tháng 12- 195 8 đến năm 1964: đồng chí làm Bí thư Tỉnh ủy Long An , Chính trị viên Ban chỉ huy Tỉnh đội.
          Tháng 6-1964 đến năm 1967: đồng chí được bầu làm Ủy viên dự khuyết Khu ủy Khu 8 (T2) kiêm Bí thư Tỉnh uỷ Long An; Trưởng ban Binh vận Khu ủy, Ủy viên Quân khu ủy phụ trách du kích chiến khu; Khu ủy viên Khu 8 kiêm Bí thư Tỉnh ủy Mỹ Tho (nay là tỉnh Tiền Giang).
          Tháng 12-1 967: đồng chí làm Bí thư kiêm chính ủy phân khu 3 trực thuộc Trung ương Cục miền Nam, gồm các huyện phía Nam tỉnh Long An, thị xã Tân An, huyện Nhà Bè và các quận nội thành Sài Gòn (Quận 2, 4, 7, 8).
          Tháng 8-1970 đến năm 1973: đồng chí làm Bí thư kiêm Chính ủy phân khu 23 gồm tỉnh Long An, ba huyện: Nhà Bè, Bình Chánh, Tân Bình của Thành phố Hồ Chí Minh.
          Tháng 3-1973 đến tháng 6-1976 : đồng chí làm Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cục Miền Nam.
          Tháng 7-1976 đến tháng 4-1977 : đồng chí làm Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương.
          Tháng 4-1977 đến năm 1984: đồng chí làm Bí thư Tỉnh ủy Long An.
          Năm 1984: đồng chí làm Bộ trưởng Bộ Lương thực (nay là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn).
          Tháng 02-1987 đến tháng 5-198 8: đồng chí làm Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Phó Thủ tướng Chính phủ) kiêm Chủ nhiệm Uỷ ban Thanh tra Nhà nước (nay là Tổng Thanh t ra Chính phủ).
          Tháng 5-1988 đến tháng 3-1 992: đồng chí làm Phó trưởng ban thứ nhất Ban Tổ chức Trung ương.
          Tháng 3-1 992 đến tháng 6-1998 : đồng chí là Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam.
          Đồng chí nghỉ hưu từ ngày 01 - 10 - 2006.
          Đồng chí nguyên là U ỷ viên Trung ương Đảng các khóa IV, V, VI, VII . Đại biểu Quốc hội các khóa VIII, IX.
          Với công lao và đóng góp đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc, đ ồng chí được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Kháng chiến hạng nhì, Huân chương Kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng nhất, Huân chương Quyết thắng hạng nhất và nhiều phần thưởng cao quý khác.
          Thông báo Lễ tang đồng chí Nguyễn Văn Chính:
          - Ban Bí thư Trung ương Đảng đã quyết định Ban Lễ tang Nhà nước gồm 2 0 đồng chí; đồng chí Trương Hòa Bình , Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ làm Trưởng ban.
          - Linh cữu đồng chí Nguyễn Văn Chính quàn tại Nhà tang lễ số 25 Lê Quý Đôn, Quận 3 , T hành phố Hồ Chí Minh .
          - Lễ viếng đồng chí Nguyễn Văn Chính tổ chức từ 1 6 giờ 30 phút , chủ nhật, ngày 30 - 10 - 2016; Lễ truy điệu hồi 4 giờ 30 phút ngày 02-11-2016; Lễ di quan vào hồi 5 giờ và sau đó Lễ an táng vào hồi 6 giờ 20 phút ngày 02-11-2016 , tại Nghĩa trang Thành phố Hồ Chí Minh (quận Thủ Đức).
          TTXVN

          Trần tình của người đập vòi bơm vào nữ nhân viên bán xăng

          Ông Đức nhận sai do nóng nảy nghĩ bị bơm thiếu xăng, còn người bị đánh xác nhận đã tha thứ.

          Ngày 30/10, ông Hoàng Hữu Đức (37 tuổi), cán bộ chi nhánh Ngân hàng hợp tác xã Việt Nam tại Nghệ An (Co-op Bank) chia sẻ thấy rất hối tiếc về hành động thiếu kiềm chế đã gây ra với nữ nhân viên cây xăng.
          Theo lời kể, hơn 8h ngày 24/10 ông Đức lái ôtô chở 3 đồng nghiệp rẽ vào cây xăng dầu ở xã Nghi Phú, đổ 500.000 đồng. Người bán hàng là chị Nguyễn Thị Ngọc.
          Điều khiển xe chạy vài cây số, ông Đức phát hiện kim xăng không hiển thị đúng lượng xăng vừa đổ. Cho rằng xe mới không thể báo sai mà chỉ có thể do bán thiếu, ông Đức quay lại yêu cầu chị Ngọc bơm thêm. Nữ nhân viên này khẳng định bơm đủ 500.000 đồng, có thể xe hỏng kim xăng và bảo khách hàng lấy que thọc kiểm tra.
          tran-tinh-cua-nguoi-dap-voi-bom-vao-nu-nhan-vien-ban-xang
          Ông Hoàng Hữu Đức trần tình về hành động của mình. Ảnh: Hải Bình.
          "Lúc đó tôi bực mình vì thấy không nhận được hợp tác nên xông tới chỗ cô Ngọc đang đứng. Một tay giật lấy cò bơm băng hất ngược lên phía trên, tay kia chỉ về phía ôtô", ông Đức kể và cho rằng lúc giật đã vô tình làm cò bơm văng trúng nữ nhân viên chứ không phải có ý đồ hành hung.
          Quay đi vài bước, thấy chị Ngọc nói "anh làm em chảy máu rồi", người này quay lại thì thấy có máu trên trán. "Tôi thanh minh đã quá tay, bịt vết thương và đưa cô ấy vào phòng để chăm sóc, đưa tới bệnh viện", nam cán bộ ngân hàng trần tình.
          tran-tinh-cua-nguoi-dap-voi-bom-vao-nu-nhan-vien-ban-xang-1
          Cây xăng Nghi Phú nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Hải Bình.
          Hiện chị Ngọc nói đã tha lỗi cho nam nhân viên ngân hàng này do nhận thấy sự thành khẩn. "Ông Đức đã gặp tôi và gia đình để xin lỗi, hỗ trợ chi phí bồi dưỡng sức khỏe", chị Ngọc thể hiện trong bản cam kết không khiếu nại.
          Chị nhận sai do xử sự chưa đúng với khách hàng dẫn tới tình huống va chạm, đề nghị cơ quan công an không can thiệp.
          Trong một biên bản lập sau đó, xe của ông Đức bị xác định có lỗi kỹ thuật chứ không phải do bơm thiếu xăng.
          Lãnh đạo chi nhánh Ngân hàng hợp tác xã Việt Nam tại Nghệ An cho hay sẽ xử lý việc cư xử không đúng mực của ông Đức.
          Hải Bình

          Trấn Thành nói về đám cưới với Hari Won; Quang Vinh từng yêu thầm Tăng Thanh Hà

          31-10-2016 00:00:00

          Trấn Thành lên tiếng trước thông tin sắp làm đám cưới vởi Hari Won; Quang Vinh thừa nhận từng phải lòng Tăng Thanh Hà...

          MC Trấn Thành
          Theo tin từ vài nhà thiết kế, Trấn Thành và Hari Won đã đặt đồ cưới chuẩn bị hôn lễ dự kiến diễn ra ngày 25/12 tại TP HCM. Trấn Thành cũng tìm êkíp chụp ảnh cho ngày vui. Nam MC, diễn viên tỏ ra khá cầu kỳ, chăm chút cho ngày trọng đại. Bạn bè của cả hai cho biết tiệc cưới sẽ được thắt chặt an ninh ở mức tối đa để đảm bảo sự riêng tư cho cô dâu chú rể.
          1
          Vài ngày gần đây, có nguồn tin cho rằng hôn lễ của cả hai sẽ diễn ra vào ngày 25/11. Tuy nhiên, quản lý của Hari Won phủ nhận điều này và khẳng định nữ ca sĩ vẫn nhận lịch đi diễn ở Mỹ từ ngày 18/11 đến ngày 2/12. Còn Trấn Thành tâm sự: "Đó chỉ là tin đồn. 30 chưa phải là Tết. Tôi quan niệm nói trước bước không qua. Cứ tuyên bố hoành tráng cuối cùng lại trật lất, không đến đâu cả. Khi nào đến đám cưới, tôi sẽ thông báo".
          Trước đó, Hari Won cũng chia sẻ về đám cưới trong mơ của cô: "Đó là một buổi tiệc ấm cúng, có từ 100 đến 200 khách gồm bạn bè thân và gia đình. Tôi không thích làm rầm rộ. Tôi sợ mời khách mà mang đến cho họ áp lực việc bỏ phong bì. Tôi mong mọi người đến bằng tấm lòng và chúc phúc cho chúng tôi. Mong ước là vậy nhưng nhiều khi đến lúc cưới thật tôi lại mời thật nhiều khách để chứng kiến giây phút hạnh phúc nhất cuộc đời cũng nên".
          Ca sĩ Isaac
          Isaac đã có một năm 2016 khá ấn tượng khi lấn sân thành công với vai Thái tử trong bộ phim điện ảnh Tấm Cám: Chuyện chưa kể và nhận giải Diễn viên Triển vọng tại Liên hoan phim Busan 21. Tuy nhiên đằng sau ánh hào quang của sự thành công, người nghệ sĩ luôn có những "khoảng lặng".
          3
          Nói về "khoảng lặng" của mình, Isaac trải lòng: "Điều khó khăn nhất mà bất kỳ nghệ sĩ nào cũng phải đối mặt là cuộc sống cá nhân. Trong cuộc sống không phải chỉ có thành công mà còn là những buổi trình diễn thất bại hay vô tình đọc phải những bình luận ác ý, đụng chạm đến gia đình khiến mình không thể không suy nghĩ. 
          Với tôi, khi càng trở nên bận rộn và được nhiều sự công nhận hơn cũng là lúc cuộc sống dần bị xáo trộn. Đó là những khoảng lặng, những đêm mất ngủ bởi sự cô đơn không thể tâm sự với ai. Gần đây, tôi càng cảm nhận điều này rõ hơn trước".
          Một người càng thành công thì sự đơn độc ngày càng lớn. Dù biết vậy song Isaac không hối hận vì dã lựa chọn con đường đang đi bởi với anh mọi thứ không thể đòi hỏi trọn vẹn. 

          Ca sĩ Thu Phương
          Mới đây, Thu Phương đã nhận lời phỏng vấn nhân dịp về Việt Nam chuẩn bị cho đêm nhạc kỷ niệm 30 năm theo đuổi nghệ thuật tại Nhà hát Tuổi trẻ. Trong cuộc trò chuyện, nữ ca sĩ trải lòng trước mọi câu hỏi, từ quá khứ đến hiện tại, từ nghệ thuật đến đời sống thường ngày.
          3
          Đề cập đến việc ông xã Dũng Taylor thường bênh vực vợ trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông, Thu Phương cho hay:"Tôi không thích nhưng tôn trọng vì đó là quyền của anh ấy. Nếu những lời phân tích đó đến từ khán giả thì mình rất trân quý vì đó là họ yêu mến mình. Nhưng anh Dũng Taylor thì khác, anh ấy là chồng tôi, khi viết những điều đó lên mạng xã hội, người ta sẽ nghĩ ngay đến việc vợ chồng bênh nhau. Tôi không muốn vậy. Nếu thanh minh hay giãi bày gì, tôi sẽ tự mình lên tiếng".
          Giọng ca Mơ về nơi xa lắm cũng chia sẻ về những thay đổi của hai vợ chồng khi ở bên nhau: "Chúng tôi đều có những thay đổi để hòa hợp. Anh Dũng Taylor từng thề là không lập gia đình, rồi không lấy vợ là ca sĩ. Nhưng cuối cùng lại đến với tôi, một người không chỉ là ca sĩ mà còn có con riêng. Anh ấy vẫn tỏ tình với tôi mỗi ngày. Chúng tôi coi nhau như tình nhân".
          Ca sĩ Quang Vinh

          Quang Vinh và Tăng Thanh Hà có cơ duyên làm việc chung từ năm 2005. Thời điểm đó, họ đóng clip, chụp hình quảng cáo cùng nhau và dự án nào cũng nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả hâm mộ. Qua những lần tiếp xúc, Quang Vinh dành nhiều lời khen ngợi cho "Ngọc nữ màn ảnh Việt".

          4

          Mối quan hệ đặc biệt giữa Tăng Thanh Hà và Quang Vinh khiến nhiều người tò mò Quang Vinh thừa nhận anh yêu đơn phương Tăng Thanh Hà nhưng cũng có lúc băn khoăn tự hỏi không biết đó có phải là tình yêu không nữa, chỉ biết là anh rất mến Tăng Thanh Hà. 

          Về phía Tăng Thanh Hà, cô bất ngờ từ chối khéo và cho rằng hai người chỉ là bạn tốt. Khi duyên không thành, Quang Vinh và Tăng Thành Hà hạn chế hợp tác và xuất hiện cùng nhau. Hiện tại, Tăng Thanh Hà đã yên bề gia thất và còn Quang Vinh vẫn một mình lẻ bóng.
          Diễn viên Nhã Phương
          Trong buổi họp báo mới đây, khi nhắc đến Trường Giang, Nhã Phương đều khéo léo tìm cách né tránh vì không muốn nhắc đến tên bạn trai. Người đẹp 9X giải thích rằng, cô chỉ muốn nói về công việc, còn tình yêu là chuyện cá nhân nên cô càng ít khoe càng tốt.
          1
          Ngay cả trên Facebook cá nhân, cô cũng hạn chế đăng tải hình ảnh với Trường Giang dù không ít fan thắc mắc. "Chỉ trừ những dịp đặc biệt tôi mới chia sẻ trên mạng xã hội thôi. Hình ảnh của anh ấy, tôi để trong tim mình là được rồi. Tính tôi thẳng thắn, có gì nói đó, chỉ riêng đời tư là giữ cho mình. Tôi cũng mắc cỡ, ngại ngùng, mọi người có hỏi, tôi cũng không biết nói gì", cô tâm sự.
          Từ lúc yêu nhau, Trường Giang không ít lần nhắc tên Nhã Phương trên sóng truyền hình các show thực tế. Nữ diễn viên đã bày tỏ thái độ không hài lòng và đề nghị bạn trai tránh nói về mình. "Tôi rất nỗ lực để đóng phim nên chỉ muốn khán giả nhớ đến mình qua các vai diễn, chứ không phải chuyện tình yêu. Nếu mọi người bàn tán quá nhiều về nó, tôi sẽ rất buồn".
          Diễn viên Phạm Băng Băng
          Vào ngày 25/10 vừa qua, Phạm Băng Băng đã được mời giao lưu với sinh viên tại một trường Đại học Sư phạm.Khi sự kiện bắt đầu diễn ra khoảng 10 phút, MC chương trình đột ngột tuyên bố diễn viên họ Phạm phải rời khỏi khán phòng. Mặc dù rất ngạc nhiên, song ngay sau đó cô cũng rút lui. Trên trang cá nhân, người đẹp họ Phạm chỉ chia sẻ: "Mọi thứ không dễ dàng", khiến cho khán giả không khỏi thắc mắc. Trong khi đó, đại diện của Băng Băng giải thích là vì lý do an ninh nên người đẹp này phải tạm dừng hoạt động.
          2
          Sau vụ việc này, một giáo sư của trường đại học trên đã bất ngờ "đăng đàn" công kích Phạm Băng Băng. Ông viết: "Ngôi trường này không bao giờ chào đón những diễn viên như vậy. Một hội nghị chuyên đề văn học bỗng trở nên lộn xộn với sự xuất hiện của một "con hát", thật sự mất hứng".
          Lời lẽ khiêu khích của vị giáo sư khiến Phạm Băng Băng bị xúc phạm. Trên trang cá nhân, cô bày tỏ sự tức giận: "Người ta nói vết thương nào chẳng đau, may thay tôi chịu xước xát đủ rồi nên cũng rèn luyện cho mình chút bản lĩnh để trở nên mạnh mẽ hơn. Nhẫn nại trước những lời xúc phạm nhiều bao nhiêu, tôi càng xứng đáng nhận được lời khen ngợi bấy nhiêu. Nghề diễn là mơ ước của tôi, tôi tự hào về công việc của mình và luôn nỗ lực vì nó. Trước giờ, tôi tôn trọng nghề nghiệp của mọi người, nhưng có những kẻ lại coi thường, phân biệt đối xử. Hãy nhớ rằng không tôn trọng người khác thì cũng sẽ không bao giờ được tôn trọng. Vị giáo sư, mong ông ghi tâm điều này".
          Diễn viên Lâm Tâm Như

          Trước những tin đồn ép cưới râm ran suốt thời gian qua, Lâm Tâm Như đã đưa ra tuyên bố mạnh mẽ vào hôm 28/10. Đại diện của nữ diễn viên cho hay: “Chúng tôi vốn không muốn nói nhiều vì cô ấy đang mang thai, cần nghỉ ngơi nhưng tin đồn ngày càng quá đáng. Chúng tôi hiểu là người của công chúng phải chấp nhận việc đời tư bị lôi ra tranh luận. Nhưng tin tức ngày càng nghiêm trọng, ngay cả chuyện hôn nhân cũng bị chế giễu, là một phụ nữ làm sao cô ấy chịu nổi. Tất cả những tin đồn hiện nay đều là lời nói vô căn cứ”.

          2
          Người phát ngôn của nữ diễn viên cũng khẳng định họ sẽ trao đổi với luật sư, truy cứu trách nhiệm của các bên liên quan khiến danh dự nữ diễn viên bị tổn thương nghiêm trọng.
          Trong khi đó xuất hiện trong họp báo hôm 29/10, Hoắc Kiến Hoa từ chối trả lời các câu hỏi liên quan đến Lâm Tâm Như. Tuy nhiên, trước những câu hỏi dồn dập về tin đồn nữ diễn viên Hoàn Châu cách cách vì mang bầu nên ép cưới, tài tử họ Hoắc cuối cùng dã lên tiếng. Anh gửi lời đến bà xã: “Chúng ta không cần để ý đến những lời đồn đại là được rồi”.
          Siêu mẫu Miranda Kerr
          Trong cuộc phỏng vấn với trang Female First, Miranda Kerr tiết lộ cô và Evan Spiegel đã lên kết hoạch kết hôn vào năm 2017. Miranda hạnh phúc khi tìm được người đàn ông giỏi giang và tâm đầu ý hợp như Evan sau khi cuộc hôn nhân đầu tiên của cô và Orlando Bloom tan vỡ năm 2013. Cô càng vui hơn khi chồng sắp cưới và con trai nhỏ rất gần gũi với nhau.
          7
          Cựu thiên thần nội y chia sẻ về mối quan hệ của Evan và bé Flynn 5 tuổi: "Họ rất yêu quý nhau. Ban đầu tôi cực kỳ cẩn trọng và lo lắng vì tôi muốn chuyện tình cảm của mình thực sự nghiêm túc. Giờ đây tôi rất vui mỗi khi thấy anh ấy và Flynn chơi với nhau".
          Miranda Kerr từng rất nhiều lần ngợi ca Evan Spiegel vì sự thông minh, chín chắn và tấm chân tình của ông chủ Snapchat. Trong cuộc phỏng vấn, siêu mẫu gọi tỷ phú 26 tuổi là "bạn tâm giao" của cô. Người đẹp tâm sự về "chàng phi công trẻ" kém cô 7 tuổi: "Chúng tôi dành hàng giờ trò chuyện với nhau về mọi thứ. Anh ấy lắng nghe tôi và rất thấu hiểu. Evan luôn làm việc chăm chỉ và tự hào khi tôi bắt đầu công việc kinh doanh của mình. Anh ấy cho tôi vô vàn lời khuyên hữu ích. Anh ấy là bạn tâm giao của tôi".
           Theo Tuệ Anh (Tổng hợp) / Trí Thức Trẻ

          Điều ít biết của "người đàn ông quyền lực nhất VTV3"

          Chủ Nhật, ngày 30/10/2016 10:03 AM (GMT+7)
          MC Lại Văn Sâm vẫn giữ được phong độ như những ngày còn dẫn SV96.
          MC, nhà báo Lại Văn Sâm sinh năm 1958, được khán giả yêu mến với vai trò người dẫn chương trình truyền hình lâu năm trên sóng VTV3. Nhiều người gọi chủ xị Ai là triệu phú là “người đàn ông quyền lực nhất VTV3”.
          Thực tế, nhà báo Lại Văn Sâm đang là trưởng ban biên tập của VTV3 và đảm nhiệm nhiều trọng trách tại Đài truyền hình Việt Nam, không riêng gì việc làm người dẫn chương trình.
          Điều ít biết của "người đàn ông quyền lực nhất VTV3" - 1
          Nhà báo, MC Lại Văn Sâm vẫn trẻ trung ở tuổi U60
          Tên tuổi của MC Lại Văn Sâm gắn liền với nhiều game show ăn khách như SV96, Trò chơi thi đấu liên tỉnh, Khách mời của VTV3, Đấu trí, Đấu trường 100, Chiếc nón kỳ diệu, Hãy chọn giá đúng, Ai là triệu phú…
          Cách dẫn dắt khéo léo, uyển chuyển một cách tự nhiên của nhà báo kỳ cựu này đã tạo nên sức thuyết phục với cả người được hỏi lẫn khán giả theo dõi màn ảnh nhỏ.
          Trên truyền hình, người ta thấy một MC Lại Văn Sâm duyên dáng trong từng câu nói. Ông không dồn người đối diện vào chỗ bị hỏi, mà đơn giản biến câu chuyện giữa một MC và khách mời thành đoạn tâm sự ngắn rất gần gũi.
          Với bất kỳ khách mời ở lứa tuổi nào, MC Lại Văn Sâm cũng tạo nên một niềm tin ở người đối diện để họ chia sẻ, mở lòng trước câu hỏi dù dễ hay khó của ông. Đó cũng là lý do giải thưởng Người dẫn chương trình game show được yêu thích nhất của Đài Truyền hình Việt Nam năm 2008 thuộc về nhà báo kiêm MC này.
          Điều ít biết của "người đàn ông quyền lực nhất VTV3" - 2
          MC Lại Văn Sâm luôn tạo nên bầu không khí sôi nổi cho trường quay
          Nổi tiếng là vậy nhưng ngoài đời, MC Lại Văn Sâm chỉ tự nhận mình giống như một người "chữa cháy" khi chương trình nào thiếu người dẫn. Trên thực tế, ông là người mở đường cho một chương trình mới và lặng lẽ rút lui nhường chỗ cho người mới sau khi game show đã tạo được sức hút. Vai trò người mở đường đó hiếm có ai thành công được như ông.
          Một điều đặc biệt nữa, là nhà báo Lại Văn Sâm rất kín tiếng chuyện đời tư và cuộc sống riêng. Ông chọn cho mình lối sống bình dị và có phần khép kín trong cuộc sống thường nhật.
          Có một thói quen của MC Lại Văn Sâm mà ít người biết được, đó là  khoảng 6 năm nay, ông không nghe số điện thoại lạ gọi đến. Theo ông, nếu ai có việc cần gọi 5-6 lần không được thì nên nhắn tin. "Tôi thấy người đấy cần trả lời, tôi trả lời, không thì thôi. Không phải là tôi kiêu căng, bởi vì tôi biết có những chuyện không giải quyết vấn đề gì, đôi khi lại thành ra buồn cười”, ông nói.
          Hiếm khi chia sẻ về cuộc sống cá nhân song những bức ảnh đời thường do đồng nghiệp chụp lại hay khoảnh khắc trên sóng truyền hình cũng đủ để khán giả hiểu về con người thân thiện, sống hòa nhã của nhà báo, MC này.
          Điều ít biết của "người đàn ông quyền lực nhất VTV3" - 3
          Ở tuổi U60, MC Lại Văn Sâm vẫn giữ được gương mặt trẻ hơn nhiều so với tuổi.
          Điều ít biết của "người đàn ông quyền lực nhất VTV3" - 4
          Ảnh hậu trường thú vị của MC Lại Văn Sâm với MC Hoàng Linh khi còn dẫn chương trình Chúng tôi là chiến sĩ.
          Điều ít biết của "người đàn ông quyền lực nhất VTV3" - 5
          Phía sau ống kính, những người thực hiện chương trình Chúng tôi là chiến sĩ cũng có giây phút trẻ trung như thế này.
          Điều ít biết của "người đàn ông quyền lực nhất VTV3" - 6
          Chính những khoảnh khắc như thời trai tráng giúp MC Lại Văn Sâm trẻ hơn nhiều so với tuổi thật.
          Điều ít biết của "người đàn ông quyền lực nhất VTV3" - 7
          Bên cạnh các đồng nghiệp của VTV3, người đàn ông quyền lực ấy luôn được yêu mến.
          Điều ít biết của "người đàn ông quyền lực nhất VTV3" - 8
          Bức hình hiếm hoi khi MC Lại Văn Sâm lọt vào ống kính ảnh hậu trường của một bé nhỏ trong chương trình Tết.
          Điều ít biết của "người đàn ông quyền lực nhất VTV3" - 9
          Người đàn ông quyền lực của VTV3 trở lại với SV2016 trên cương vị ban giám khảo.
          Điều ít biết của "người đàn ông quyền lực nhất VTV3" - 10
          Khi đứng cùng Hương Giang Idol, khó có thể hình dung khoảng cách tuổi tác của hai người tới mức 29 tuổi. Bởi nụ cười trẻ trung của MC Ai là triệu phú đã giúp giấu được tuổi thật.
          Điều ít biết của "người đàn ông quyền lực nhất VTV3" - 11
          Tham gia dẫn chương trình và tổ chức đạo diễn nhiều game show nên nhà báo Lại Văn Sâm có dịp gặp gỡ nhiều người nổi tiếng trong giới showbiz.
          Điều ít biết của "người đàn ông quyền lực nhất VTV3" - 12
          MC kỳ cựu này không chỉ được khán giả yêu thích mà ngay cả các ngôi sao trẻ cũng rất mến mộ.
          Điều ít biết của "người đàn ông quyền lực nhất VTV3" - 13
          Đúng như nhận xét của con trai - MC Lại Bắc Hải Đăng: "Bố tôi vẫn còn rất trẻ". MC Lại Văn Sâm vẫn giữ được phong độ như những ngày còn dẫn SV96.
          Theo Quỳnh An (Tổng hợp) (Dân Việt)

          Quán quân Giọng hát Việt nhí 2016 Trịnh Nhật Minh: Tài năng xuất chúng của 'con nhà nòi'

          (VTC News) - Là "con nhà nòi" với giọng hát "khủng", ngay từ Vòng giấu mặt, cậu bé Trịnh Nhật Minh đã được dự đoán là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vị quán quân Giọng hát Việt nhí 2016.

          Trở thành top 4 Giọng hát Việt nhí 2016, là gương mặt duy nhất đại diện team Nhi Thắng “so găng” cùng Thụy Bình, Mai Anh và Milana. Nhật Minh đang là cái tên được nhắc đến liên tục nhiều ngày qua như một tài năng nhí hiếm có của showbiz Việt.


          _MG_1709

          Nói là hiếm có bởi lẽ, dường như chưa có một thể loại nào có thể làm khó cậu bé sinh năm 2007 này. Nhật Minh là một trong số ít thí sinh tại Giọng hát Việt nhí 2016 khiến cả 4 HLV “bấn loạn” và gia sức tranh giành.
          Cậu bé sở hữu một giọng ca mà không phải bất kì tài năng nhí nào cũng có được. Chất giọng khỏe, cách nhả chữ nhấn nhá đầy “nghệ sỹ”, cùng cột hơi dài là những yếu tố khiến em nhanh chóng trở thành gương mặt gây được sự chú ý mạnh mẽ ngay khi vừa xuất hiện tại vòng giấu mặt.
          Từng đêm liveshow qua đi, hẳn khán giả phải không ít lần ngạc nhiên trước những nốt cao chót vót mà cậu bé team Đông Nhi - Ông Cao Thắng thể hiện. Tham gia The Voice Kids 2016, Trịnh Nhật Minh dần dần từng bước chinh phục khán giả. Các clip do bé thể hiện đều có lượng người xem cực cao trên Youtube.
          Clip: Nhật Minh thể hiện ca khúc "Đá trông chồng" tại vòng giấu mặt
          Clip: Nhật Minh khoe khả năng hát chèo trong "Ông hoàng mười"
          Clip: Đêm liveshow 6, Nhật Minh khoe giọng hát cao vút trong "Arirang Alone" khiến khán giả nổi da gà
          Clip: Học trò Đông Nhi hát "Tình ca" được Noo nhận xét là "giống y chang Noo Phước Thịnh"
          Ít ai biết rằng, 2 tuổi Nhật Minh đã có thể hát và đánh một khổ trống dài từ vở chèo nổi tiếng Phù thủy sợ ma. 3 tuổi em bắt đầu chơi được trống quan họ. Cho đến thời điểm hiện tại, số loại trống mà cậu bé tài năng này có thể chơi đã lên tới con số 10.


          _MG_1881

          Ngoài ra, piano cũng là một trong nhiều nhạc cụ khác mà học trò cưng Đông Nhi – Ông Cao Thắng có thể chơi. Khán giả sẽ choáng hơn khi biết được cậu bé sinh năm 2006 này chưa hề được qua đào tạo trường lớp chuyên nghiệp về nhạc cụ. Tất cả đều rất tự nhiên, hay như bố của em từng chia sẻ thì : “Đó là năng khiếu trời cho, cộng với việc được thừa hưởng gen từ bố mẹ”. 
          Clip: Trịnh Nhật Minh trổ tài chơi trống
          Video Trịnh Nhật Minh khoe tài rap, beatbox chuyên nghiệp trong Giọng hát Việt nhí 2016
          Có thể nói qua mỗi vòng liveshow, Trịnh Nhật Minh lại cho khán giả thấy được những tiềm năng không ngờ. Đỉnh điểm có lẽ là vòng liveshow 5, khi mà cậu bé này lần đầu thể hiện khả năng rap và beatbox chẳng thua gì một nghệ sỹ chuyên nghiệp. Tiết mục khiến HLV Vũ Cát Tường “điêu đứng”, HLV Đông Nhi thì xúc động gọi em này là một viên ngọc quý mà cô may mắn có được.


          _MG_1856

          Khả năng nhảy nhót từ “con át chủ bài” team Nhi - Thắng cũng "không phải dạng vừa". Những phần dance của Nhật Minh ở Giọng hát Việt nhí 2016 tuy chưa đặc biệt chú trọng nhưng có thể cảm nhận được sự tự nhiên, phong thái của một nghệ sỹ chuyên nghiệp trong từng bước nhảy.
          Hiếm có thí sinh nào mang lại nhiều cảm xúc khác nhau cho khán giả như cậu bé này: Bạn sẽ “đứng hình” ở nốt cao chót vót trong Đá trông chồng, cảm thấy sự thương yêu trọn vẹn Bác làm vườn và con chim sâu, thăng hoa với Can take my eyes off you và vương đầy cảm xúc ở Tình ca.
          Clip: Nhật Minh khoe tài beatbox khi hát Taxi cùng Gia Quý
          Trong đêm Chung kết, là thí sinh cuối cùng thể hiện trong phần thi solo. Cậu bé mang tới tiết mục chèo Phù thủy sợ ma. Sự lựa chọn này của Nhật Minh không khiến khán giả bất ngờ bởi thí sinh nhí này có bố mẹ là những nghệ sỹ chèo nổi tiếng.
          Tuy nhiên, điểm đặc biệt là phần sau, em hát thêm ca khúc Thành phố miền quan họ. Sự kết hợp thú vị này khiến cho khán giả một lần nữa thêm ngưỡng mộ Nhật Minh - thí sinh được đánh giá là có kỹ thuật điêu luyện nhất cuộc thi.


          unnamed-12-2228

          Nhật Minh hát mang tới tiết mục chèo Phù thủy sợ ma.

          unnamed-14-2228

          Phần sau cậu bé hát Thành phố miền quan họ


          Video Trịnh Nhật Minh - "Phù thuỷ sợ ma" & "Thành phố miền quan họ"
          Sau phần hát chèo, Nhật Minh một lần nữa cho thấy sự biến hóa của mình khi chọn ca khúc nhạc nước ngoài mang tên We belong together. Đông Nhi chủ động chọn cách hát bè để học trò cưng có cơ hội thể hiện hết tài năng xuất chúng.


          unnamed-19-2242

          Phần trình diễn của Đông Nhi - Nhật Minh được dàn dựng rất đẹp mắt 


          Video Trịnh Nhật Minh & Đông Nhi - We Belong Together
          Không phụ sự kỳ vọng của khán giả, cuối cùng Trịnh Nhật Minh giành ngôi vị quán quân The Voice Kids. Học trò của Đông Nhi - Ông Cao Thắng giành được số phiếu áp đảo với 36,09% tỷ lệ bình chọn của khán giả.
          Với nhiệt huyết, đam mê và tài năng như vậy, nhiều người tin rằng Trịnh Nhật Minh sẽ nhanh chóng trở thành một nghệ sỹ với những hoạt động chuyên nghiệp với thực lực sau khi chiến thắng Giọng hát Việt nhí 2016.
          Trung Ngạn

          Sao võ thuật Ngô Kinh nhập viện vì tim có dấu hiệu bất ổn


          Dù đang quay "Chiến lang 2" nhưng Ngô Kinh buộc phải hủy bỏ khá nhiều phân cảnh để nhập viện kiểm tra. Nam diễn viên hiện từ chối tiết lộ thông tin bệnh.
          Hãng tin Ifeng cho hay Ngô Kinh đang phải điều trị vì sức khỏe có vấn đề. Hôm 25/10, anh bị bắt gặp đến bệnh viện kiểm tra. Nhân chứng có mặt cho biết sự việc xảy ra rất nhanh nên đoàn phim đều bàng hoàng.

          Lúc đó, trên phim trường Chiến lang 2, Ngô Kinh đang chỉ đạo cảnh diễn cho một nghệ sĩ. Bất ngờ, anh nhắm chặt hai mắt, sắc mặt tái xanh. Nam diễn viên cho biết tim đập nhanh bất thường nên đề nghị được chuyển tới bệnh viện.
          Sao vo thuat Ngo Kinh nhap vien vi tim co dau hieu bat on hinh anh 1
          Ngô Kinh lại vừa nhập viện sau khi tim đập nhanh bất thường, huyết áp không ổn định. Ảnh: Sina.
          Ngô Kinh nằm tại viện Duyên Khánh vài ngày trước khi trở lại phim trường. Đoàn làm phim từ chối tiết lộ bệnh tình của nam diễn viên. Tuy nhiên, họ thừa nhận tài tử này đã gắng sức trên phim trường, nhiều lần đứng không vững. Anh còn gặp vấn đề về đường tiêu hóa.

          Tờ Sina đánh giá Ngô Kinh thuộc số ít nam diễn viên “dùng tính mạng đóng phim”. Năm 6 tuổi, Ngô Kinh bị gãy mũi, 8 tuổi cánh tay bị chấn thương, 10 tuổi khóc đau đớn vì đầu gối đứt dây chằng. Năm 14 tuổi, anh đối diện với khả năng bị liệt do chấn thương nặng. 17 tuổi, bệnh cũ vừa khỏi lại bị thương tiếp và khâu hơn 100 mũi.
          Sao vo thuat Ngo Kinh nhap vien vi tim co dau hieu bat on hinh anh 2
          Hình ảnh Ngô Kinh được bạn diễn Bành Vu Yến đỡ trên trường quay. Ảnh: Ifeng.
          Thời điểm đóng Chiến lang 1, anh từng phải phẫu thuật đầu gối và không thể di chuyển trong một năm.

          Chiến lang 2 tiếp tục là dự án phim hành động thực chiến. Hồi tháng 8, Ngô Kinh thừa nhận anh đã bị thương lần nữa khi quay. Tuy nhiên, nam diễn viên cự tuyệt dùng thế thân để đảm bảo an toàn.

          "Quay các cảnh hành động không bị thương là điều chỉ có trong tưởng tượng, lừa gạt người khác. Tôi là diễn viên hành động, đóng phim không dựa vào gương mặt để kiếm vai diễn. Tôi nhờ vào khả năng võ thuật và kinh nghiệm diễn xuất, không ngại chuyện bị thương", tài tử từng được coi là Lý Liên Kiệt thứ hai chia sẻ.
          Sao vo thuat Ngo Kinh nhap vien vi tim co dau hieu bat on hinh anh 3
          Ngô Kinh trên phim trường Chiến lang 2. Phim dự kiến ra mắt vào năm 2017. Ảnh: QQ.
          Chiến lang 2 là câu chuyện về anh lính Lãnh Phong (Ngô Kinh) muốn từ giã mọi thứ, sang châu Phi bắt đầu cuộc sống phiêu bạt. Không ngờ, anh lại bị cuốn vào cuộc chiến phản loạn tại hòn lục địa đen. Lãnh Phong với cá tính của mình - quên sự an toàn bản thân - dấn thân vào cuộc chiến.

          Phim do Ngô Kinh làm đạo diễn, biên kịch và được bấm máy từ trung tuần tháng 6, khởi chiếu vào năm 2017. Phần 2 của phim sẽ mang đến màu sắc quốc tế hóa với sự hợp tác cùng Hollywood.
          Hiểu Nguyệt


          Xuân Trường tiết lộ lý do thăng hoa tại Incheon United

          Đoàn Dự |
          Xuân Trường tiết lộ lý do thăng hoa tại Incheon United
          HLV Lee Ki-Hyung thân tình động viên Xuân Trường sau chiến thắng 3-2 trước Pohang Steelers.

          Chẳng phải tự nhiên dưới thời HLV mới Lee Ki-Hyung Xuân Trường lại thăng hoa đến thế. Nội bộ đội bóng Incheon United đã có những thay đổi lớn thời gian qua.




          Tuyệt kĩ của Xuân Trường khiến Incheon United mê mệt
          Ở phần đầu K-League Classic, Incheon United đã thi đấu rất tệ hại, đứng thứ 11/12 với 35 điểm sau 33 vòng đấu. Chính vì thế, CLB này phải thi đấu tiếp nửa sau với mục tiêu trụ hạng, thay vì phấn đấu chức vô địch.
          Thành tích ấy đã kéo theo việc CLB này quyết định thay tướng và HLV mới là ông Lee Ki-Hyung. May mắn thay, đó lại là tin tuyệt vời cho Xuân Trường khi tân HLV này tỏ ra ý định muốn chăm chút và sử dụng tiền vệ HAGL.
          Sau khi tỏa sáng ở trận ĐT Việt Nam thắng Triều Tiên 5-2, Xuân Trường trở về Hàn Quốc và đến nay đã có 2 trận được Incheon United cho ra sân từ đội hình xuất phát. Ở 2 trận này, Trường đều chơi 2/3 thời gian, vững vị trí cả ở những giai đoạn căng thẳng nhất rồi mới ra sân nghỉ.
          Xuân Trường tiết lộ lý do thăng hoa tại Incheon United - Ảnh 2.
          Incheon United đang là một tập thể thống nhất, đoàn kết.
          Những màn trình diễn của Trường đều được HLV Lee Ki-Hyung đánh giá tốt, thậm chí nhận xét bằng từ "tuyệt vời". Vậy đâu là lý do để Xuân Trường có bước tiến mạnh mẽ đến vậy?
          "Trước trận đấu, một đồng đội cho tôi biết về từng cầu thủ đối phương, các đặc điểm, cầu thủ chủ chốt, chiến thuật ưa thích. Anh ấy luôn cố gắng để hỗ trợ tôi. Tôi thật sự cảm kích vì điều đó. Tất cả mọi người đều sẵn lòng giúp đỡ. Chúng tôi thật sự như một gia đình vậy" – Xuân Trường chia sẻ.
          Xuân Trường tiết lộ lý do thăng hoa tại Incheon United - Ảnh 3.
          NHM và truyền thông cũng ủng hộ Incheon United hết lòng.
          Không chỉ các đồng đội, truyền thông và NHM Hàn Quốc cũng luôn khích lệ Xuân Trường, chứ ít khi đả kích sau các màn trình diễn kém xuất sắc.
          Chính vì sự hỗ trợ lớn lao đó, Xuân Trường ngày càng thi đấu xuất sắc. Điều đó góp phần giúp Incheon United đang có 8 trận bất bại, thắng 5 hòa 3.
          Incheon United 3-2 Pohang Steelers
          theo Trí Thức Trẻ

          Mourinho khởi đầu kém cả… David Moyes

          Dân trí Thống kê chỉ ra rằng HLV Mourinho có sự khởi đầu còn kém cả HLV David Moyes ở Old Trafford.

          Mùa Hè vừa qua, HLV Mourinho đã cập bến MU trong sự kỳ vọng lớn. Cùng với đó, ông đã mang về sân Old Trafford hàng loạt ngôi sao sáng giá như Ibrahimovic, Paul Pogba, Mkhitaryan, Eric Bailly…

          HLV Mourinho có sự khởi đầu kém cả David Moyes
          HLV Mourinho có sự khởi đầu kém cả David Moyes

          Mặc dù vậy, MU vẫn gây thất vọng lớn. Sau trận hòa trước Burnley, đoàn quân của HLV Mourinho đã tụt xuống vị trí thứ 8 trên BXH với 15 điểm, kém đội đầu bảng Man City tới 8 điểm.
          Thậm chí, thống kê còn chỉ ra rằng, HLV Mourinho còn có sự khởi đầu tệ hơn cả David Moyes. Cụ thể, ở mùa giải 2013/14, HLV người Scotland đã giành được 17 điểm sau 10 trận cho MU, nhiều hơn Mourinho ở thời điểm này 2 điểm (khi ấy CLB cũng xếp thứ 8).
          Nếu so với cùng kỳ năm ngoái (dưới thời Van Gaal), MU của Mourinho đang có nhiều hơn 2 điểm nhưng chắc chắn, HLV người Bồ Đào Nha không thể lấy điều đó làm tự hào khi ông đang đối diện với rất nhiều sức ép.
          Cũng trong trận gặp Burnley vào hôm qua, MU đã lập thêm kỷ lục khác. Theo đó, họ đã lần đầu tiên tung ra tới 37 cú sút trong một trận đấu ở Premier League. Thế nhưng, Quỷ đỏ vẫn không thể ghi được bàn thắng nào.
          H.Long

          Không có nhận xét nào:

          Đăng nhận xét