Thứ Hai, 29 tháng 5, 2023

SAO LẠI THÔI?

 
Lâu Đài Tình Ái (Trần Thiện Thanh) - Elvis Phương


SAO LẠI THÔI?

Anh em mình chẳng thể giáp mặt nhau                                                                                                       Mà lại hướng về nhau quyến luyến                                                                                                              Như Mặt Trời, Mặt Trăng xao xuyến                                                                                                           Kẻ lặn người lên, người tắt kẻ trưng!

Anh em mình như núi với sông                                                                                                            Không thể hòa chung để thành một mối                                                                                             Nhưng phải bên nhau mới ra hình sông - núi                                                                                            Phải nương vào nhau mới tạo dáng núi - sông

Anh em mình như trời, biển mênh mông                                                                                                  Hai màu xanh tưởng gần mà xa thẳm                                                                                                     Hững hờ bên nhau bao dung bao say đắm                                                                                                Gần mặt xa lòng mà chung mọi yêu thương                                              

Hai đứa mình giống như hai chiều đường                                                                                             Thống nhất thành đường hai chiều xuôi ngược.                                                                                       Gần nhau đấy mà cách ngăn hai hướng.                                                                                                   Mà bơ vơ, như lạc giữa màn đêm

Em nói anh thôi, đừng lẽo đẽo theo em                                                                                                    Anh muộn rồi, đã có người đến trước                                                                                                     Giàu có, bảnh bao thỏa lòng em hằng ước                                                                                           Tương xứng bên em, một nhan sắc cao vời

Anh nói em rằng, không yêu anh thì thôi                                                                                               Không cầu xin, anh không theo em nữa                                                                                                Nhưng vẫn yêu em vì không còn chọn lựa                                                                                               Yêu để mà yêu, biết còn sống trên đời

Nói thật lòng anh chúc em với người                                                                                                     Mong cho em chóng tới ngày song hỷ                                                                                                      Anh uống rượu mừng, say mèm bí tỉ                                                                                                      Chúc đôi uyên ương hạnh phúc bền lâu 

Anh sẽ lang thang, thỏa kiếp lãng du                                                                                                          Ôm cây đàn dạo mãi bài say đắm                                                                                                               Gửi vào đất trời lời ngợi ca đằm thắm                                                                                                        Về một tình yêu không cần đợi người yêu!

Yêu không cần yêu là được yêu rất nhiều                                                                                                 Yêu không cần yêu là tình yêu cuộc sống                                                                                               Yêu không cần yêu là trải lòng thơ mộng                                                                                                 Yêu không cần yêu là yêu hết sinh linh!

Yêu chẳng ai yêu chính là yêu đời mình                                                                                                   Yêu chẳng ai yêu chính là yêu xứ sở                                                                                                      Yêu chẳng ai yêu là thầm yêu trộm nhớ                                                                                                 Yêu chẳng ai yêu là yêu khắp trần gian!

Yêu không dối lòng là yêu tận tâm can                                                                                                     Yêu không dối lòng, là yêu trong tĩnh lặng                                                                                               Yêu không dối lòng, nhâm nhi cà phê sáng                                                                                              Yêu không dối lòng, yêu hơn cả tình yêu!

Bạo lực có thể bắt anh đói nghèo                                                                                                         Nhưng không thể bắt anh đừng sống                                                                                                        Mà đã sống là yêu đời, hy vọng                                                                                                                  Em có vậy không, hỡi em gái anh yêu!?

Trần Hạnh Thu

 
Elvis Phương - MƯỜI NĂM TÌNH CŨ

Nụ hôn "tình già" của ông bà cụ giúp người trẻ tin rằng tình yêu thực sự không quá khó tìm

21:30 26/02/2019

Người ta hay nói, tình yêu không bao giờ là mãi mãi. Cho tới khi ta già đi, tất cả những gì còn lại của 1 mối quan hệ chỉ là tình nghĩa.

Thế nhưng khi nhìn vào bức ảnh này, dường như mọi lập luận phía trên đều không còn giá trị. Nụ hôn của ông bà cụ mà họ trao nhau, đôi mắt nhắm lại cảm nhận từng hơi thở đối phương cũng đủ khiến người xem rung động vì tâm tình chứa chan.


Tình yêu vĩnh cửu là có thật.
Tình yêu vĩnh cửu là có thật.

Lúc còn trẻ ta yêu nhau say đắm, 2 trái tim như được hoà chung 1 nhịp đập. Mỗi lần gặp được nhau là những niềm vui không thể tả siết. Trong từng khoảnh khắc đó, chỉ mong thời gian dừng lại để được tận hưởng cảm giác yêu lâu thêm chút nữa. Nhưng đó là lúc chúng ta còn trẻ, mới yêu cảm xúc thường dạt dào lắm.

Rồi đến 1 ngày mình già đi, da nhăn nheo không còn như trước, mái tóc cũng bạc phơ theo thời gian. Anh không còn điển trai như hồi đó và em cũng không giữ được nét quyến rũ ngày ấy. Tình yêu liệu có đổi thay không? 


Mai sau già rồi, chúng ta còn yêu nhau không? Ảnh minh hoạ.
Mai sau già rồi, chúng ta còn yêu nhau không? Ảnh minh hoạ.

Tình yêu là món quà của thượng đế, sau khi cùng trải qua biết bao nhiêu thăng trầm của cuộc sống, chúng ta cùng nhau già đi, bên cạnh nhau. Đến lúc đó, đối phương không chỉ là tình yêu mà còn là tình thân sâu đậm, 2 dòng máu như được hoà chung vào 1 không thể tách rời.

Nụ hôn tình già cũng giống như những hình ảnh về tình yêu già khác. Đó đơn giản chỉ là bên nhau ngay cả khi nằm trên giường bệnh, 2 bàn tay cùng nắm với nhau đến cả phút cuối cùng. Rồi khi đi trên phố, hình ảnh cụ ông dắt tay cụ bà khiến ai nấy cũng phải siêu lòng về 1 tình yêu bền vững. Một khi đã xem nhau là máu thịt, nếu nửa kia có mệnh hệ gì như mất đi 1 phần thân thể.


Tình yêu vĩnh cửu là cùng nhau nắm tay vượt qua mọi thử thách. Ảnh minh hoạ.
Tình yêu vĩnh cửu là cùng nhau nắm tay vượt qua mọi thử thách. Ảnh minh hoạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét