Thứ Ba, 24 tháng 12, 2019

PHIÊU LINH 03

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Guitarist of the Month ! April 2019 The Amazing - Talented and Beautiful Sophie Lloyd- Shreds!
 
Jeff Beck 1 of 2 at Crossroads


Những nghệ sĩ đàn guitar nổi tiếng Việt nam và thế giới


Đối với những ai đem lòng yêu mến loại nhạc cụ mang tên guitar, thì chắc chắn họ đã tiến hành nghiên cứu ít nhiều về lịch sử của loại hình nghệ thuật này và đặc biệt là những tên tuổi huyền thoại, khiến hàng triệu người ngường mộ về tài năng sử dụng piano chuyên nghiệp của mình. Và sau đây, hãy cùng chúng tôi điểm lại những nghệ sĩ đàn guitar nổi tiếng Việt nam và thế giới.
Những nghệ sĩ đàn Guitar việt nam và thế giới

Những nghệ sĩ đàn guitar nổi tiếng Việt nam

Lê Thu - nghệ sĩ guitar xuất sắc nhất Châu Á 
Lê Thu là cô con gái độc nhất của nghệ sĩ guitar - họa sĩ Lê Hạnh. Lê Thu cũng là cô gái người Việt vừa đoạt giải Nghệ sĩ xuất sắc nhất khu vực châu Á tại Liên hoan guitar quốc tế tổ chức ở Kolkata, Ấn Độ năm 2010.
Vào năm 2009, Lê Thu cùng chồng và con gái sang Ấn Độ, đến đầu năm 2010 chuyển đến New Delhi, Lê Thu đã được Học viện âm nhạc Bridge - trường dạy nhạc phương Tây hàng đầu tại đây - phát hiện, mời giữ chức trưởng khoa guitar.
Nữ nghệ sĩ guitar nổi tiếng ở Việt Nam đã hiếm, ở Ấn Độ lại càng không có. Tuy nhiên, cô giáo Lê Thu cũng thu hút được khá nhiều nữ sinh Ấn đến lớp học của mình. Ngay từ khi còn ở Việt Nam, Lê Thu đã là một giảng viên được nhiều học trò yêu mến bởi phong cách thân thiện, trẻ trung, hiện đại, luôn tìm tòi những cách chơi đàn mới và mở rộng ngoài chuyên môn của mình.
Ngoài ra, Lê Thu còn đào tạo nên những học trò và họ đã trở thành những người nổi tiếng trong nước và cả quôcs tế về tài năng guitar. Đặc biệt, Lê Thu còn sử dụng 3 ngoại ngữ nữa là tiếng Nhật, tiếng Anh và tiếng Ý.

Tùng Acoustic
Tùng Acoustic là một người khá nổi tiếng trong giới nghệ sĩ, nhiều bạn trẻ yêu mến anh với khả năng chơi guitar “cực chất” và thường được nhắc đến như một người anh em thân thiết của ca sĩ Dương Trần Nghĩa.
Sinh năm 1990, chàng trai gốc Hải Dương có sở thích chơi guitar từ nhỏ. Lớn lên, anh có cơ hội được phát triển niềm đam mê khi theo học tại trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Với những nổ lực và cố gắng không ngừng, thì có thể nói rằng anh chàng này là một trong những nhân tố có đóng góp to lớn cho sự phát triển của dòng nhạc acoustic tại Hà Nội.
Hướng đến những sản phẩm âm nhạc chất lượng, thời gian gần đây, Tùng Acoustic tạm gác những lich trình của mình để có thể dành trọn thời gian cho việc sáng tác những tác phẩm mang dấu ấn riêng của mình. Hiện tại, anh đã được nhiều ca sĩ trẻ biết đến và đặt niềm tin cho những ca khúc của mình.

Những nghệ sĩ đàn guitar nổi tiếng thế giới

Chắc chắn giới piano trên thế giới sẽ không thể thiếu những thiên tài thật sự, khi tạo nên những tác phẩm bất hủ cho muôn đời. Cụ thể:
Robert Johnson
Sinh ngày 8/5/1911 tại Hazlehurst, Robert Johnson là ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Mỹ. Vì là một nghệ sĩ hát rong, chủ yếu biểu diễn ở các góc phố, hộp đêm, hay các câu lạc bộ khiêu vũ tối thứ Bảy nên Johnson vẫn chưa nhận được nhiều sự chào đón từ phía công chúng.
Chỉ khi các bản thu âm của ông lần đầu tiên được phát hành lại trên LP năm 1961, thì Johnson mới chính thức được khán giả đón nhận. Ông được xem là bậc thầy của dòng nhạc blues, đặc biệt là phong cách nhạc blues Mississippi Delta.
John Frusciante
Được biết đến với tư cách là cựu thành viên của ban nhạc rock Red Hot Chili Peppers, Frusciante là một ca sĩ, nhạc sĩ, nghệ sĩ đàn ghi-ta kiêm nhà sản xuất âm nhạc và phim ảnh người Mỹ.
Ông đã phát hành mười album solo cũng như hai album cùng với hai cộng sự là Josh Klinghoffer và Joe Lally. Với phầnngheej thuật bị ảnh hưởng khá nhều của các nghệ sĩ ghi-ta, nên Frusciante chú trọng đến giai điệu và cảm xúc trong lối chơi nhạc của mình, ông đặc biệt yêu thích ghi-ta cổ điển và kỹ thuật thu âm analog.
Ông được khác giải yêu mến và công nhận bởi những kỹ thuật chơi guitar vô cùng chuyên nghiệp và điêu luyện của mình. Đồng thời, ông còn từng là nghệ sĩ guitar giữ vị trí  18 trong bảng xếp hạng "100 nghệ sĩ ghi-ta vĩ đại nhất mọi thời đại" năm 2003 của Rolling Stone, và được bình chọn là tay ghi-ta xuất sắc nhất trong 30 năm trở lại đây theo một cuộc thăm dò do BBC thực hiện gọi là "The Axe Factor".
John Mayer
John Mayer là một ca sĩ, nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc người Mỹ chuyên về các thể loại rock, pop và blues. Hai album phòng thu đầu tiên của anh là Room for Squares và Heavier Things rất thành công về mặt thương mại, và nhiều lần đạt được chứng nhận bạch kim.
Năm 2003, anh giành giải thưởng Grammy ở hạng mục Nam ca sĩ trình diễn nhạc Pop xuất sắc nhất với ca khúc Your Body Is a Wonderland.
Mặt khác, nam nghệ sĩ này còn đạt được những giải  thưởng cao quý khác về âm nhạc như: Les Paul Horizon, giải Can't Get You Out of My Head với ca khúc No Such Thing, giải Nam ca sĩ được yêu thích nhất ở thể loại nhạc Pop và Rock & Roll, giải Nam ca sĩ được yêu thích nhất do khán giả bình chọn…
Chắc chắn rằng, với những gì mà những nghệ sĩ đàn guitar nổi tiếng Việt nam và thế giới làm được trên đây, sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ và thán phục, để từ đó có thể phấn đấu thực hiện một mục tiêu cao nhất của mình.

  
The Best Damn Female Guitarists The World Has to offer!
 
Nita Strauss AMAZING guitar solo in 4K video! Stockholm 2017

Điểm mặt dàn thần tượng là những tay chơi guitar nổi tiếng thế giới


TMY (Tổng hợp),
Thứ hai, 29/07/2019 18:00

Hình ảnh của những nghệ sĩ bên cây đàn guitar luôn làm cho khán giả xao xuyến.

Sabeco Tết lên như Rồng
fb.com/BiaSaigon.official.page
Tìm hiểu thêm
Taylor bắt đầu học chơi nhạc cụ từ khi còn rất nhỏ. Năm 12 tuổi, cô được một thợ sửa máy tính đến nhà hướng dẫn chơi 3 hợp âm trên đàn guitar. Những kiến thức ban đầu về nhạc lý kết hợp khả năng làm thơ đã tạo cảm hứng cho Taylor viết nên ca khúc đầu tiên mang tên "Lucky You".
Theo lời mẹ của Taylor Swift, trong thời gian học cấp 2, tâm lý của cô nàng trở nên hướng nội hơn và có vẻ như đây là một trong những lý do thôi thúc cô nàng bắt đầu học chơi nhạc cụ như một cách giải tỏa nỗi lòng. Cho đến nay cô có thể chơi guitar thùng, guitar điện, ukulele, banjo và piano. Trong đó, guitar là nhạc cụ cô thường xuyên sử dụng nhất.
 
Tại Mỹ, trong nhiều kết quả khảo sát, người chơi cho biết việc tìm đến guitar là vì Taylor Swift. Họ mến mộ nữ ca sĩ và khả năng chơi guitar của Taylor Swift truyền cảm hứng để họ muốn chơi một loại nhạc cụ nào đấy.
'Chúng tôi có niềm tin sau khi khảo sát về “nhân tố Taylor Swift', chính cô đã giúp con số 50% kia xuất hiện trong thời gian ngắn và có thể tăng cao hơn nữa”, ông Mooney - giám đốc một hãng guitar nói.
Trong thực tế, ông Andy Mooney khẳng định hiện tại, Taylor Swift đã không còn chơi guitar nhiều trên sân khấu bằng trước đây, nhưng những clip chơi guitar của cô vẫn được nhiều người xem.
Justin Bieber
 
Khi còn chưa nổi tiếng, Justin Bieber đã tự học để chơi piano, kèn trumpet, guitar và trống. Bố của Justin cũng giúp con trai mình học guitar. Một trong những bài hát đầu tiên Justin học để chơi guitar chính là Knockin' on Heaven's Door của Bod Dylan.
Justin bắt đầu chơi guitar lúc 8 tuổi. Điểm đặc biệt là anh là người thuận tay trái nên thường xuyên sử dụng guitar dành cho người không chơi được tay thuận. Hãy nhìn cách cầm cây đàn guitar của Justin, rất giống với danh ca Paul McCartney và nghệ sỹ guitar gốc Phi Jimi Hendrix.
Shawn Mendes
Lựa chọn bạn đồng hành là chiếc guitar mộc mạc, Shawn nổi bật giữa một rừng ca sĩ trẻ theo đuổi dòng nhạc điện tử. Nam ca sĩ khiến hàng triệu khán giả chìm đắm trong thế giới âm nhạc sâu lắng, nhẹ nhàng, được thể hiện bằng giọng ca đầy nội lực và giai điệu guitar lôi cuốn.
Trong một cuộc phỏng vấn khác với Billboard, anh nói về chiếc guitar và cảm giác đứng trên sân khấu: "Tôi nghĩ những gì đã xảy ra chỉ là tôi và guitar, và những khoảnh khắc đơn sơ nhất với tôi và người hâm mộ của tôi. Tôi không quen lắm với những điều đang xảy ra quá nhanh. Tôi rất sợ hãi".
Ed Sheeran
Từ năm 8 tuổi, Ed Sheeran đã bắt đầu hát trong dàn hợp xướng tại nhà thờ và học chơi guitar. Anh bắt đầu sáng tác từ khi vào học tại trường cấp II Thomas Mills tại Framlingham, thời điểm đó, phong cách âm nhạc của Ed Sheeran chịu ảnh hưởng lớn từ Bob Dylan, Eric Clapton và Van Morrison trong những lần ghé thăm thủ đô London cùng với gia đình.
Trong cuốn sách của Ed Sheeran “A Visual Journey”, anh tiết lộ không có máy trò chơi điện tử như các bạn cùng trang lứa mà dành tất cả thời gian tập chơi guitar. Cho đến tận ngày hôm nay, Sheeran vẫn không hề biết chơi game như thế nào, cũng không hề thuộc tên các phần mềm chơi game thịnh hành.
Sheeran đến xem những buổi biểu diễn của Eric Clapton ở Albert Hall, Paul McCartney ở Earl’s Court, và cả của Bob Dylan, Damien Rice, Richard Thompson,.. Sheeran cho rằng đó chính là những điều mình cần biết, cần học như một môi trường giáo dục thực sự.
Adam Levine
Ttài năng âm nhạc và nghệ thuật của Adam Levine bộc lộ và phát triển rất sớm. Ngay từ khi còn học phổ thông, Adam Levine đã cùng tay chơi keyboard Jesse Carmichael, tay chơi guitar bass Mickey Madden và tay đánh trống Ryan Dusick lập thành ban nhạc Kara’s Flowers - là tiền thân của Maroon 5 sau này. Không chỉ đảm nhận vai trò hát chính, anh đồng thời còn là nhạc sỹ sáng tác, chơi guitar, trống và piano.
Với khả năng chơi guitar điêu luyện, Adam đã thổi vào phong cách nhạc của Maroon 5 một nét quyến rũ rất riêng. Khán giả có thể bắt gặp trong This Love, Misery, Moves Like Jagger… một hình ảnh Adam làm điên đảo trái tim bao fan nữ bởi những cảnh quay nóng bỏng cùng thân hình vô cùng gợi cảm.
Blake Shelton
Sinh ra trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật, Blake đam mê ca hát từ hồi nhỏ và khi lên 12 tuổi, anh được dạy chú chơi guitar, đến năm 15 tuổi, anh đã viết bài hát đầu tiên và 16 tuổi, anh đã nhận được giải thưởng Denbo Diamond tại quê nhà. Trong suốt sự nghiệp của mình, Blake Shelton đã cho ra mắt 10 album, giành được bảy giải Grammy, và trở thành huấn luyện viên nổi tiếng trong chương trình The Voice.
John Mayer
John Mayer được nhiều nghệ sĩ huyền thoại mời hợp tác khi còn ở tuổi đôi mươi, như B.B. King, Buddy Guy, The Rolling Stones hay Eric Clapton. Nói về người nghệ sĩ hậu bối, “thánh” Clapton từng chia sẻ ngắn gọn trên tờ Rolling Stones rằng: “John là một thiên tài guitar và chính cậu ấy cũng không biết mình tài năng tới mức nào!”.
Với tình yêu guitar, anh đã bắt đầu chơi trong những quán Blue bar trong trường học. John Mayer là một ca sĩ có nhiều tâm thức, anh muốn dùng âm nhạc và  lời ca để làm thay đổi đời sống của người nghe, bên cạnh nguồn giải trí và khởi hứng cho lớp nhạc sĩ thuộc thế hệ sau. John Mayer cũng được tạp chí Rolling Stone giới thiệu là một trong số 20 cây đàn guitar hay nhất thế giới ngày nay, hình của anh được đăng trên trang bìa 2009.

Những nghệ sỹ chơi đàn guitar nổi tiếng nhất thế giới

Những nghệ sĩ chơi đàn guitar huyền thoại, nổi tiếng trên thế giới luôn là niềm cảm hưng bất tận đối với bất kì ai muốn theo đuổi, đam mê loại nhạc cụ này. Bài viết dưới đây xin được giới thiệu những guitarist tài năng, nổi tiếng đó.
Jimi Hendrix
Jimi Hendrix là một ca sĩ, nhạc sĩ, nghệ sĩ chơi đàn guitar điện người Mỹ tài năng bậc thầy và cũng là người có tầm ảnh hưởng sâu rộng nhất trong lịch sử âm nhạc thế giới. Ông đã giành được nhiều giải thưởng âm nhạc danh giá, thậm chí sau khi qua đời, Hendrix vẫn được trao những giải thưởng cao quý,  được lưu danh tại US Rock and Roll Hall of Fame năm 1992 và UK Music Hall of Fame vào năm 2005.
Trong đĩa đơn đầu tay Are You Experienced  của ông, Hey Joe đã trở thành ca khúc hit nhất trong các bảng xếp hạng ở Anh vào đầu năm 1967, tiếp theo sau phải kể đến là các ca khúc đình đám như Purple Haze và The Wind Cries Mary. Sau khi tham gia đại nhạc hội Monterey Pop với màn biểu diễn đốt đàn Strat - cây đàn mà ông rất yêu quý, Hendrix trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới.
John Frusciante
Frusciante là một ca sĩ, nhạc sĩ, nghệ sĩ đàn ghi-ta kiêm nhà sản xuất âm nhạc và phim ảnh người Mỹ, được biết đến với tư cách là cựu thành viên của ban nhạc rock Red Hot Chili Peppers . Ông đã phát hành mười album solo và hai album cùng với hai cộng sự  Josh Klinghoffer và Joe Lally. Frusciante chú trọng đến giai điệu và cảm xúc trong lối chơi nhạc của mình, và ông cũng đặc biệt yêu thích ghi-ta cổ điển và kỹ thuật thu âm analog.
Frusciante được công chúng đón nhận và công nhận bởi những kỹ thuật chơi ghi-ta điêu luyện của mình. Ông từng giữ vị trí thứ 18 trong bảng xếp hạng "100 nghệ sĩ ghi-ta vĩ đại nhất mọi thời đại" vào năm 2003 của Rolling Stone, và được bình chọn là tay chơi guitar  xuất sắc nhất trong 30 năm trở lại đây theo một cuộc thăm dò "The Axe Factor" do BBC thực hiện.
Robert Johnson
Robert Johnson là ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Mỹ, là một nghệ sĩ hát rong, chủ yếu biểu diễn ở các góc phố, hộp đêm, hoặc ở trong các câu lạc bộ khiêu vũ tối thứ Bảy. Chính vì lý do này, Johnson vẫn chưa nhận được nhiều sự chào đón từ phía công chúng. Phải đến khi các bản thu âm của ông lần đầu tiên được phát hành lại trên LP năm 1961, thì Johnson mới chính thức được các khán giả trên thế giới đón nhận. Ông được xem là bậc thầy của dòng nhạc blues, đặc biệt là với phong cách nhạc blues Mississippi Delta.
John Mayer
John Mayer là một nhạc sĩ, ca sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng người Mỹ. Hai album phòng thu đầu tiên của anh là Room for Squares và Heavier Things đã  rất thành công về tính thương mại, đồng thời nhiều lần đạt được chứng nhận bạch kim. Năm 2003, anh giành giải thưởng Grammy ở hạng mục Nam ca sĩ trình diễn nhạc Pop xuất sắc nhất với ca khúc Your Body Is a Wonderland, cùng nhiều giải thưởng khác như giải Les Paul Horizon, giải Can't Get You Out of My Head với ca khúc No Such Thing, và giải Nam ca sĩ được yêu thích nhất ở thể loại Pop và Rock & Roll, tiếp đó là giải Nam ca sĩ được yêu thích nhất do khán giả bình chọn…
Trên đây là những nghệ sĩ chơi đàn guitar tài năng nổi tiếng trên thế giới và là tấm gương, nguồn cảm hứng cho nhiều bạn trẻ chơi đàn guitar cho đến ngày hôm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét