Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2019

HIỆN THỰC KỲ ẢO 134/1

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Khoa Học Khám Phá: Những Sự Kiện Kỳ Lạ Của Tự Nhiên (Phần 1)

Những hiện tượng huyền bí từ vũ trụ

Các chuyên gia hàng không khẳng định: Trong vũ trụ thường có những hiện tượng lạ mà kết quả sẽ khiến các nhà du hành nghe và nhìn thấy những gì nằm ngoài kiến thức khoa học của chúng ta.
Phi công thử nghiệm, tiến sĩ khoa học người Nga Marina Popovich, có bộ sưu tập độc đáo gồm hơn 2.000 những hiện tượng bất thường trong vũ trụ. Chẳng hạn, khi ở trên quỹ đạo, nhà du hành vũ trụ dường như nghe thấy âm thanh giống một buổi hòa nhạc của các dụng cụ nhạc điện tử. Yuri Gagarin từng thừa nhận trong thời gian bay trên vũ trụ, ông nghe thấy âm thanh như nhạc vang lên bên tai mình. Cảm giác tương tự cũng được Aleksei Leonov khẳng định. Còn Vladislav Volkov kể về các âm thanh lạ mà trong điều kiện không trọng lượng là điều không thể diễn ra: "Bên dưới là trái đất về đêm. Và bỗng nhiên trong đêm tối ấy vang lên tiếng chó sủa. Sau đó là tiếng khóc của một đứa trẻ. Giải thích những điều này là không thể".
Trong vũ trụ còn nhiều điều bí ẩn mà con người chưa đủ kiến thức để khám phá
Trong vũ trụ còn nhiều điều bí ẩn mà con người chưa đủ kiến thức để khám phá - (Ảnh: ispacechronicles.ru).
Ngoài ra, các nhà du hành vũ trụ còn thường thấy các hình ảnh thực khi đang bay. Nhà du hành người Mỹ Gordon Cooper, khi bay qua Tây Tạng, bằng mắt thường nhìn thấy những ngôi nhà và các công trình khác (!?). Sau này người ta gọi hiện tượng này là khúc xạ ánh sáng, phóng đại các công trình ở mặt đất. Nhìn nhận từ góc độ khoa học thì đây là điều khó hiểu, bởi với khoảng cách 300km, không thể phân biệt nhà hay các công trình khác. Nhà du hành người Nga Vytali Sevactyanov, khẳng định khi bay trên quỹ đạo, anh nhìn rõ ngôi nhà nhỏ 2 tầng của mình ở Suchi.
Mỗi nhà du hành khi bay trên quỹ đạo đều gặp một hiện tượng lạ. Điều đáng nói là tất cả họ đều khẳng định đó là sự thật chứ không phải sự hoang tưởng, hay do áp lực tâm lý. Nhưng giải thích những hiện tượng này như thế nào cho hợp lý, quả là điều không hề đơn giản.
Một vài nhà khoa học cho rằng, việc xuất hiện các hiện tượng lạ như trên có thể là do tác động của của bức xạ sóng. Hiện tượng này tác động vào các cơ quan nội tạng con người và được các nhà khoa học chứng minh từ lâu. Chẳng hạn, nhà sinh học người Nga Aleksandr Pressman, chứng minh rằng, khi tần số bức xạ cao hơn 3.000 megahertz và do tác động của năng lượng điện từ lên bề mặt da, con người hầu như bị tê dại, tay chân không thể cử động. Bức xạ sóng sẽ ảnh hưởng đến quá trình nội tiết của cơ thể và cơ chế hoạt động của não bộ nên cảm giác sợ hãi có thể xuất hiện.
Cách giải thích này phù hợp với câu chuyện về hiện tượng kỳ lạ của nhà du hành Aleksandr Serebrov - người đã bốn lần bay trên quỹ đạo. Trong một lần bay, Serebrov vô tình đánh rơi thỏi nam châm, thay vì phải bay lơ lửng như các đồ vật khác trong điều kiện không trọng lượng thì nó bắt đầu lắc. Điều này giải thích là trong con tàu vũ trụ có lượng lớn từ trường. Đồ vật chuyển động phụ thuộc vào vị trí của con tàu với mặt trời và lượng từ trường thay đổi hướng của mình. Nếu ở trong bóng tối, từ trường sẽ hút các đồ vật, còn trong ánh sáng nó sẽ đẩy các đồ vật ra. Serebrov thổ lộ: "Mới đầu tôi khá sốc khi thấy hiện tượng như vậy, bởi trong suy nghĩ của tôi, ở điều kiện không trọng lượng điều này là không thể xảy ra".
Trở về từ chuyến bay, Aleksandr Serebrov đã báo cáo lại những quan sát của mình. Tuy thế, Viện Các vấn đề y - sinh học Nga lại không quan tâm đến báo cáo của anh. Vào năm 1993, khi Serebrov bay vào vũ trụ lần thứ tư, anh được phép lắp đặt thiết bị kỹ thuật để đo từ trường tại các nơi trên con tàu vũ trụ. Kết quả cho thấy không phải lúc nào từ trường cũng ổn định và nó thay đổi tới 16 lần/ngày đêm. Đặc biệt, tại ca-bin phía bên trái con tàu, cách khoảng 1 mét, từ trường thay đổi đến 100 lần/ngày đêm. Các đường dây điện chạy qua bên trái con tàu, ngay trên ca bin của cơ trưởng Vasili Siblyeva. Vì thế Siblyeva khi ngủ thường không ngon giấc, nghiến răng kèn kẹt, la hét, lăn qua lăn lại. Nhưng khi đổi tư thế, nằm sấp và chân hướng về các đường dây điện thì Siblyeva ngủ ngon giấc.
Aleksandr Serebrov đang kể lại các hiện tượng lạ khi bay trên quỹ đạo trái đất
Aleksandr Serebrov đang kể lại các hiện tượng lạ khi bay trên quỹ đạo trái đất - (Ảnh: ru-universe.livejournal.com).
"Tôi hỏi Siblyeva điều gì diễn ra trong giấc ngủ. Serebrov nhớ lại. Hóa ra anh ấy có những giấc mơ kỳ ảo, nhưng lại không nhớ cụ thể đó là cái gì. Siblyeva khẳng định, có cảm giác đó là những điều anh chưa từng thấy trong cuộc sống. Sau này các chuyên gia khẳng định, con người có thể sống trong môi trường từ trường luôn thay đổi, nhưng khá căng thẳng và nhiều khi có tác động không tốt đến tâm lý".
Thay đổi từ trường không phải là yếu tố duy nhất tác động đến tâm lý của nhà du hành khi ở trên quỹ đạo. Các nhà du hành đều biết đến hiện tượng hoa mắt. Ngay cả khi nhắm mắt lại, đèn chụp ảnh lóe sáng chúng ta vẫn có cảm giác ấy. Lần đầu tiên gặp cảm giác này là hai nhà du hành người Mỹ là Buzz Aldrin và Neil Armstrong khi bay vào vũ trụ năm 1969. NASA nghiêm túc tiếp nhận báo cáo của họ và nghiên cứu ngay. Cơ quan này đưa ra kết luận, nhiều khả năng đó là sự chuyển động nhanh của các tia vũ trụ đã tạo nên sự hoa mắt.
Một nhà du hành người Mỹ khác tham gia chuyến bay lên mặt trăng - Edgar Mitchell, nói về hiện tượng trên: "Tôi tin rằng, trong vũ trụ diễn ra điều gì đó mà kiến thức của chúng ta không thể giải mã. Có điều gì quan trọng diễn ra, nhưng chúng ta không thể hiểu được". Một vài chuyên gia hàng không đưa ra giả thiết, các hiện tượng lạ xuất hiện là do nhận thức của nhà du hành thay đổi bởi môi trường lạ. Tuy thế, Vladimir Vorobyev, tiến sĩ y học thuộc Trung tâm tâm lý - sức khỏe thuộc Viện Hàn lâm y học Nga nói: "Những giấc mơ hay các hiện tượng lạ trong vũ trụ không làm các nhà du hành phiền muộn, lo lắng mà giúp họ cảm thấy thỏa mãn. Không ít các nhà du hành khi bay vòng quanh trái đất lại cảm thấy buồn nếu không gặp các hiện tượng lạ".
Con người luôn thích khám phá những chuyện lạ, cho dù đôi khi đó là những chuyện không tưởng. Chẳng thế mà có những người bỏ ra nhiều năm để nghiên cứu, tìm kiếm nơi mà vật thể bay lạ hạ cánh. Lại có những kẻ lên núi cao phủ đầy băng giá để truy tìm người tuyết. Tuy thế, hiện vẫn chưa có tổ chức nào trên thế giới nghiên cứu nghiêm túc một cách hệ thống các hiện tượng lạ mà các nhà du hành vũ trụ gặp trên quỹ đạo. Cho dù nhân loại đang tìm kiếm một hành tinh khác có thể sống trong tương lai, nhưng họ dường như chưa sẵn sàng, hay chính xác hơn chưa có đủ điều kiện cho cuộc phiêu lưu mới.
Cập nhật: 05/01/2017 Theo Thanh Niên

5 hiện tượng huyền bí trong vũ trụ vô tận

Hiện tượng bí ẩn là một phần của khoa học, các nhà khoa học liên tiếp phát hiện ra những điều mới mẻ trong không gian bao la, vô hạn của vũ trụ và không ngừng phân tích, nghiên cứu chúng.
Những hiện tượng bí ẩn được liệt kê ra dưới đây đều là những câu hỏi chưa có lời giải đáp về vũ trụ, tuy nhiên các nhà khoa học vẫn cố gắng không ngừng để có thể vén dù chỉ là một chút bức màn huyền bí của không gian vô tận.

Dưới đây là những hiện tượng bí ẩn trong vũ trụ:

Năng lượng tối

Vào những năm 1920, nhà thiên văn học Edwin Hubble đã khám phá ra vũ trụ không tĩnh mà đang mở rộng. Vào năm 1998, Kính viễn vọng Hubble khi nghiên cứu các siêu tân tinh xa xôi đã phát hiện ra rằng, vũ trụ giãn nở chậm chạp từ cách đây rất lâu và hiện tốc độ đó không còn như trước.
5 hiện tượng huyền bí trong vũ trụ vô tận
Năng lượng tối là một trong những hiện tượng bí ẩn nhất của vũ trụ
Hiện tượng bí ẩn này khiến các nhà khoa học vô cùng ngỡ ngàng vì trước đây họ đã từng nghĩ trọng lực dần dần làm chậm sự giãn nở của vũ trụ, hay thậm chí làm nó bị co lại. Giả thuyết giải thích cho sự giãn nở nhanh dần của vũ trụ dẫn đến năng lượng tối, thứ được cho là năng lượng bí ẩn kéo vũ trụ xa nhau với tốc độ nhanh dần. Trong khi năng lượng tối bị cho là chiếm xấp xỉ 73% của vũ trụ, lực còn lại bị lờ đi và chưa trực tiếp được chỉ ra.

Giọt vũ trụ trong các thiên hà

Các giọt khí bí ẩn ở những vùng xa xôi của vũ trụ đã không còn là bí ẩn nữa, theo các nhà thiên văn học thuộc Đài quan sát tia X Chandra (NASA). Các hồ chứa khí hydro lớn được phát hiện khoảng một thập kỷ trước qua các khảo sát những thiên hà trẻ nằm ở xa. Các giọt vũ trụ phát sáng rực rỡ dưới ánh sáng thường, nhưng nguồn năng lượng mạnh mẽ cần thiết để duy trì ánh sáng đó vẫn chưa được làm rõ.
5 hiện tượng huyền bí trong vũ trụ vô tận
Cho đến nay các nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích nguồn nặng lượng của hiện tượng bí ẩn giọt vũ trụ
Giờ đây, trong những bức ảnh mà đài quan sát Chandra chụp được, các nhà khoa học đã tìm thấy bằng chứng rằng các giọt khí đang bị làm nóng bởi sự lớn mạnh của những thiên hà gần đó, ẩn chứa các hố đen siêu lớn ở trung tâm. Theo các nhà thiên văn học, các giọt vũ trụ nằm cách xa Trái Đất đến nỗi ánh sáng của chúng đến trái đất ngày nay là từ thời điểm vũ trụ chỉ mới được 2 tỷ năm tuổi, hay nói cách khác vũ trụ mới chỉ đạt 15% độ tuổi của nó bây giờ.
Ngoài năng lượng từ hố đen trung tâm, các vụ nổ siêu tân tinh liên tiếp bên trong các thiên hà đang phát triển cũng tạo ra năng lượng làm nóng khí xung quanh và hình thành nên hiện tượng bí ẩn giọt vũ trụ.

Nguồn gốc các tia vũ trụ năng lượng cao

Nguồn của các tia vũ trụ đã làm đau đầu các nhà thiên văn học trong thời gian dài, họ đã dành thời gian 1 thế kỷ để nghiên cứu nguồn gốc các hạt mang điện này.
5 hiện tượng huyền bí trong vũ trụ vô tận
Các tia vũ trụ năng lượng cao vẫn là một hiện tượng bí ẩn
Các tia vũ trụ có các hạt nguyên tử - phần lớn là photon, electron, và hạt nhân mang điện của các nguyên tố cơ bản - chảy đến hệ mặt trời từ nơi xa xôi trong vũ trụ. Khi các tia vũ trụ đến hệ mặt trời từ nơi nào đó trong thiên hà, đường đi của chúng bị bẻ cong do từ trường của mặt trời và Trái đất. Những tia vũ trụ mạnh nhất đầy năng lượng kỳ lạ, với năng lượng lên đến 100 triệu lần các hạt nhân tạo. Tuy nhiên, nguồn gốc của hiện tượng bí ẩn này vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Tầng nhật hoa của Mặt Trời

Khí quyển bên ngoài siêu nóng của mặt trời, và sức nóng điển hình trong khoảng 900.000 độ F (500.000 độ C) đến 10.8 triệu độ F (6 triệu độ C). Các nhà vật lý mặt trời đã đau đầu với bí ẩn về khả năng của mặt trời khi nó tái làm nóng tầng nhật hoa của mình, chiếc vương miện mỏng manh bao quanh bằng ánh sáng hiện lên sáng chói khi nhật thực toàn phần. Các nhà thiên văn học đã thu hẹp giả thuyết liên quan đến hiện tượng bí ẩn này là: nguồn năng lượng bên dưới bề mặt nhìn thấy, và từ trường của mặt trời. Nhưng về sự hoạt động chi tiết của sự làm nóng tầng nhật hoa vẫn chưa sáng tỏ.
5 hiện tượng huyền bí trong vũ trụ vô tận
Các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục giải mã tầng nhật hoa của Mặt Trời

Mưa pha lê

Mưa pha lê là một hiện tượng bí ẩn chỉ có thể thấy trong vũ trụ. Ngôi sao HOPS-68 cách Trái đất 1.350 năm ánh sáng là một ngôi sao có cấu trúc gần giống Mặt Trời khi mới hình thành. Xung quanh ngôi sao này tồn tại một đám mây bụi khí, mà trong đó thành phần chính là những tinh thể olivin màu xanh lá cây (một loại đá quý trên Trái đất có cấu tạo chính là sắt và magie).
Điều đặc biệt là do nhiệt độ khá lạnh của các đám bụi khí này (khoảng -170 độ C), khiến các tinh thể olivin ngưng tụ thành các hạt nhỏ và rơi xuống giống như một cơn mưa pha lê xanh đẹp kỳ diệu.
5 hiện tượng huyền bí trong vũ trụ vô tận
Mưa pha lê - Hiện tượng bí ẩn tuyệt đẹp của vũ trụ
Hiện tượng đặc biệt này đã được quan sát bởi kính viễn vọng không gian Spitzer của NASA. Các tinh thể tương tự cũng đã từng được phát hiện trong các sao chổi thuộc khu vực ngoại vi của Trái đất. Các nhà khoa học cho rằng, những dạng đá quý này có thể được hình thành trong giai đoạn đầu của hệ Mặt Trời, khi các sao chổi bắn phá các hành tinh trong quá trình nguội lạnh.
Cập nhật: 03/02/2015 Theo Vietq

Phát hiện dòng chảy tối bí ẩn trong vũ trụ

Như thể bí ẩn về vật chất tối và năng lượng tối chưa gây đủ tranh cãi, mới đây người ta lại phát hiện ra thêm một câu hỏi gây đau đầu về vũ trụ. Các mảng vật chất trong vũ trụ dường như đang chuyển động với tố độ rất cao theo một hướng đồng nhất mà không thể giải thích được bằng bất cứ lực trọng trường nào được biết đến trong vũ trụ. Các nhà thiên văn học gọi đó là hiện tượng “dòng chảy tối”.

Theo các nhà nghiên cứu kết luận, thứ lôi kéo vật chất phải nằm bên ngoài khoảng vũ trụ quan sát được.

Khi họ nói về khoảng không vũ trụ quan sát được, họ không có ý nói về khoảng thực khi nhìn bằng mắt hay thậm chí là bằng kính thiên văn tân tiến nhất. Trên thực tế, có tồn tại giới hạn cơ bản về khoảng không vũ trụ mà chúng ta có thể quan sát được dù các phương tiện hỗ trợ quan sát có cao cấp đến mức nào. Vũ trụ được cho là hình thành cách đây 13,7 tỷ năm. Do đó ngay cả khi ánh sáng bắt đầu chiếu đến chúng ta ngay lập tức sau vụ nổ Big Bang thì quãng đường xa nhất mà nó có thể đi được là 13,7 tỷ năm ánh sáng. Có lẽ có các khoảng vũ trụ nằm ở phía xa (chúng ta không biết cả vũ trụ sẽ to lớn đến dường nào) nhưng chúng ta lại không thể nhìn xa bằng ánh sáng bởi ánh sáng có thể di chuyển trong khoảng thời gian bằng cả cuộc đời của vũ trụ.

Chuyển động bí ẩn

Các nhà khoa học phát hiện ra dòng chảy bằng cách nghiên cứu một vài cấu trúc lớn nhất trong vũ trụ: các cụm thiên hà khổng lồ. Chúng là khối kết tụ hàng ngàn thiên hà, cùng đám khí nóng phát ra tia X. Bằng cách quan sát sự tương tác của tia X với nền vi sóng của vũ trụ (CMB), hay chính là bức xạ tàn dư của vụ nổ Big Bang, các nhà khoa học có thể nghiên cứu được chuyển động của các cụm ngân hà. 
Cụm ngân hà 1E 0657-56 (còn gọi là cụm Bullet) nằm cách 3,8 tỷ năm ánh sáng. Đây là một trong hàng trăm cụm ngân hà bị cuốn theo bởi một dòng vật chất bí ẩn trong vũ trụ. (Ảnh: NASA/STScI/Magellan/U.Arizona/D.Clowe et al)
Tia X rải photon trên CMB, biến đổi nhiệt độ theo hiệu ứng có tên hiệu ứng động học Sunyaev-Zel'dovich (SZ). Trước đây người ta chưa thể quan sát được hiệu ứng này, nhưng một nhóm các nhà nghiên cứu do Alexander Kashlinsky chỉ đạo (nhà vật lý học thiên thể tại Trung tâm Goddard Space Flight – NASA) đã phát hiện ra nó khi họ nghiên cứu danh mục khổng lồ bao gồm 700 cụm thiên hà nằm xa tới 6 tỷ năm ánh sáng hay nằm ở quãng đường tương đương một nửa vũ trụ. Họ đã so sánh danh mục này với bản đồ CMB do vệ tinh Wilkinson Microwave Anisotropy Probe (WMAP) của NASA chụp được.

Họ phát hiện ra rằng các cụm ngân hà di chuyển với tốc độ khoảng 2 triệu dặm một giờ (tương đương với 3,2 triệu kilomet một giờ) hướng về phía vùng trời nằm giữa chòm sao Centaurus và chòm sao Vela. Chuyển động này khác với sự mở rộng ra phía ngoài của vũ trụ (do lực có tên năng lượng tối thúc đẩy).

Kashlinsky cho biết: “Chúng tôi nhận thấy có một vận tốc đáng kể, bên cạnh đó, vận tốc này không giảm đi theo quãng đường mà chúng tôi có thể đo được. Vật chất trong khoảng vũ trụ quan sát được không thể tạo ra dòng chảy đó”.

Quả bong bóng bị bơm phồng

Các nhà khoa học kết luận rằng thứ đang điều khiển chuyển động của các cụm ngân hà chắc chắn phải nằm bên ngoài khoảng vũ trụ đã được biết đến.

Một giả thuyết có tên ‘sự bơm phồng’ cho rằng vũ trụ mà chúng thay nhìn thấy chỉ là một quả bong bong nhỏ trong không gian - thời gian, nó mở rộng nhanh chóng sau vụ nổ Big Bang. Có thể còn các khoảng không vũ trụ khác ngoài quả bong bóng này mà chúng ta không thể thấy được. 
Khí nóng trong các cụm ngân hà chuyển động (đốm trắng) làm thay đổi nhiệt độ vi sóng trong vũ trụ. Hàng trăm cụm phía xa dường như đang cùng chuyển động hướng về một khoảng trời (hình elip màu tím). (Ảnh: NASA/WMAP/A. Kashlinsky et al)
Trong những khoảng vũ trụ đó, không gian thời gian có thể rất khác, và dường như không có sao hay thiên hà (sao và thiên hà chỉ được hình thành do khối lượng đậm đặc kết tụ trong quả bong bóng vũ trụ của chúng ta). Có thể không gian thời gian đó có chứa các cấu trúc khổng lồ lớn hơn bất cứ thứ gì trong vũ trụ của chúng ta. Các cấu trúc đó là cái mà mọi người nghi ngờ đang lôi kéo các cụm ngân hà gây nên dòng chảy tối.

Trả lời phỏng vấn điện thoại, Kashlinsky cho biết: “Các cấu trúc gây ra chuyển động này đã bị đẩy ra xa do quá trình bơm phồng, tôi ước đoán rằng chúng nằm cách xa hàng trăm tỷ năm ánh sáng. Chúng ta không thể quan sát được chúng ngay cả với kính viễn vọng tân tiến nhất bởi ánh sáng từ nơi đó không thể tới được chỗ chúng ta theo thời gian vũ trụ. Để tạo ra được dòng cố kết như thế chúng phải là các cấu trúc rất lạ, có lẽ là không gian thời gian bị biến dạng. Nhưng đây chỉ là suy đoán mà thôi”.

Phát hiện bất ngờ

Mặc dù giả thuyết bơm phồng dự đoán rất nhiều khía cạnh kỳ lạ của vũ trụ phía xa nhưng không nhiều nhà khoa học dự đoán rằng có dòng chảy tối.

Kashlinsky nói: “Điều này là một ngạc nhiên lớn đối với chúng tôi và tôi nghĩ rằng đối với người khác cũng thế. Với một số mô hình bơm phồng đặc biệt chúng ta sẽ dự đoán rằng có các cấu trúc như thế này. Trong văn chương cũng có một vài gợi ý mà theo tôi là vẫn chưa được cân nhắc nghiêm túc cho đến tận bây giờ”.

Phát hiện sẽ giúp các nhà khoa học thăm dò điều gì đã xảy ra với vũ trụ trước quá trình bơm phồng, và điều gì đang xảy ra ở lãnh thổ bất khả xâm phạm mà chúng ta không thể thấy được.

Các nhà nghiên cứu sẽ công bố phát hiện của họ trên số ra ngày 20 tháng 10 tờ Astrophysical Journal Letters.
Cập nhật: 30/09/2008 Trà Mi (Theo LiveScience)

Những hiện tượng bí ẩn nhất năm 2009

Quầng sáng trên bầu trời Na Uy, khuôn mặt người khóc trên băng, hòn đá tự dịch chuyển trong thung lũng Chết là những hình ảnh được nhiều người quan tâm trong năm nay.

Những ảnh này được chọn và đăng trên Telegraph. 
Quầng sáng kỳ lạ màu ngọc lam trên bầu trời Na Uy vào sáng sớm ngày 9/12 khiến người dân trên khắp thế giới xôn xao. Người ta mô tả nó "quay tít xung quanh một vật thể phát sáng trước khi nổ tung thành một vòng lửa màu trắng". Sau đó giới truyền thông cho rằng quầng sáng có thể là kết quả của một vụ thử tên lửa thất bại của Nga. Ảnh: Rex Features.
Khuôn mặt người khóc hiện ra trên khối băng lớn nhất của đảo Nordaustlandet, quần đảo Svalbard, Na Uy. Ảnh: Barcroft Media.
Những vòng tròn và đường nét tạo nên hình ảnh con sứa khổng lồ trong một cánh đồng lúa mạch tại hạt Oxfordshire, Anh. Hình vẽ có chiều dài tới gần 200 m. Ảnh: Telegraph.
Những vật thể bay không xác định phát sáng phía trên Ullswater - hồ lớn thứ hai tại Anh. Ảnh: North News.
Vật thể bay lạ phát ra ánh sáng màu cam phía trên thành phố Liverpool, Anh vào ngày 25/5. Ảnh: Telegraph.
Một hòn đá có khối lượng 112 kg tự di chuyển tại thung lũng Chết, bang California, Mỹ. Trong thung lũng Chết có nhiều hòn đá như vậy. Ảnh: Mike Byrne.
Một số người khẳng định họ nhìn thấy nhiều vật thể bay không xác định trên bầu trời hạt Cambridgeshire, Anh. Chúng phát ra ánh sáng màu cam. Ảnh: Archant.
Một khuôn mặt giống Chúa Jesus hiện ra trên chiếc bàn là của bà Mary Jo Coady tại thành phố Methuen, bang Massachusetts, Mỹ. Ảnh: AP.
Calvino Inman - một thiếu niên 15 tuổi ở bang Tennessee, Mỹ - khiến các bác sĩ bối rối vì cậu khóc ra máu. Điều đáng sợ là Inman không thể kiểm soát được nước mắt nên cậu khóc tới ba lần mỗi ngày. Ảnh: Splash News.
Hai bàn chân hiện ra trên gỗ trong một tu viện gần thành phố Đồng Nhân, tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc. Người dân địa phương cho rằng chúng là kết quả của việc các tín đồ đứng tại một chỗ để cầu nguyện trong nhiều thập kỷ. Ảnh: Reuters. 
Vòng tròn khổng lồ với hình mặt cú ở giữa xuất hiện trên cánh đồng thuộc hạt Wiltshire, Anh. Ảnh: Steve Alexander.
Cập nhật: 30/12/2009 Theo VnExpress

Những hình ảnh bí ẩn nhất năm 2009 (Phần 2)

Các hình vẽ khổng lồ liên tục xuất hiện tại nước Anh trong năm ngoái, còn dân Mỹ xôn xao khi hồn ma ông hoàng nhạc pop Michael Jackson xuất hiện trong một đoạn video.
Những hình ảnh dưới đây được đăng trên trang Telegraph. 
Hình vẽ chim phượng hoàng có chiều dài tới 120 m trên một cánh đồng lúa mạch thuộc làng Yatesbury, hạt Wiltshire, Anh. Ảnh: Telegraph.
Vật thể bay lạ có hình dạng giốn kim tự tháp ở phía trên Điện Kremlin, Matxcơva, Nga khiến nhiều người cho rằng đó là phi thuyền của sinh vật ngoài hành tinh. Ảnh: Russia Today.
Những vòng tròn trên cánh đồng tại Martinsell Hill, hạt Wiltshire, Anh. Chúng tạo thành hình vẽ có chiều dài khoảng 150 m. Đây là hình vẽ đầu tiên bao quanh một cái ao. Ảnh: Telegraph.
Một cánh của turbine gió trong làng Conisholme, hạt Lincolnshire, Anh bị gãy, còn hai cánh kia bị bẻ cong. Nhiều người dân địa phương khẳng định họ nhìn thấy một quầng sáng lớn vào buổi sáng mà turbine hỏng. Lời kể của họ khiến nhiều người cho rằng vật thể bay lạ gây làm hỏng turbine. Ảnh: PA.
Một biểu tượng của người Maya xuất hiện ở Silbury Hill, hạt Wiltshire, Anh. Một số người nói rằng đó là dấu hiệu báo trước sự diệt vong của nền văn minh vào ngày 21/12/2012. Ảnh: Telegraph.
Những đứa trẻ bị liệt ở Gulbarga, Ấn Độ bị vùi thân trong đống phân bón khi hiện tượng nhật thực toàn phần xảy ra. Người dân Ấn Độ tin rằng nhật thực toàn phần sẽ giúp người liệt phục hồi khả năng cử động. Ảnh: Excel Media.
Hình vẽ con chuồn chuồn có chiều dài 45 m trên cánh đồng lúa mạch tại làng Yatesbury, hạt Wiltshire, Anh. Ảnh: Telegraph.
Nhiều người hâm mộ siêu sao nhạc pop Michael Jackson phát cuồng khi được xem đoạn video có hình bóng hồn ma của anh. Đoạn video được phát trên một chương trình của CNN. Trong đoạn video người ta nhìn thấy một hình bóng thấp thoáng giống Michael lướt nhẹ ở phía cuối hành lang trong dinh thự Neverland của anh. "Hồn ma" di chuyển rất nhanh từ trái sang phải trước khi biến mất. Ảnh: Telegraph.
Các tín đồ Thiên Chúa giáo Rathkeale, hạt Limerick, Ireland chiêm ngưỡng khúc gỗ có hình dạng giống Đức Mẹ Đồng Trinh Mary. Ảnh: PA.
Hình vẽ khổng lồ có chiều dài 150 m và chiều rộng 75 m trên một cánh đồng gần thành phố Marlborough, hạt Wiltshire, Anh. Ảnh: Apex News.
Khuôn mặt Đức Mẹ Đồng Trinh Mary hiện ra trên một chiếc bánh kếp. Chủ nhân của chiếc bánh là Bianca Lopez - một phụ nữ sống tại thành phố Glendale, bang Arizona, Mỹ. Ảnh: Splash News.
Cập nhật: 06/01/2010 Theo VnExpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét