Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2019

PHIÊU LINH 02

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Bilitis (Guitar instrumental)
  
Country-Tele: In the style of Troy Cook Jr. (feat. Laura & Lasse)

Những tay chơi guitar giàu nhất thế giới

Thứ Bảy, ngày 16/08/2014 17:47 PM (GMT+7)

Với tài năng và những cống hiến của mình trên sân khấu, rất nhiều nhạc công chơi guitar trở thành những triệu phú đình đám trên thế giới. Cùng điểm danh 10 nghệ sĩ guitar giàu nhất.

10. Tom Petty – 75 triệu USD
Những tay chơi guitar giàu nhất thế giới - 1
Tom Petty và ban nhạc The Heartbreakers là một trong số những ban nhạc chơi rock cổ điển vẫn còn hoạt động cho đến ngày nay. Những đĩa đơn nổi tiếng của nhóm nhạc phải kể đến như “American Girl” năm 1977 hay “The Waiting” năm 1981.
Trải dài trong suốt 40 năm sự nghiệp của nhóm, nhóm đã phát hành 13 anbum và bán được 80 triệu đĩa trên toàn thế giới. Thủ lĩnh của ban nhạc chính là Tom Petty, giọng ca chính và cũng là tay chơi guitar của nhóm. Với những cống hiến của mình cho âm nhạc, Tom Petty đã được đền đáp xứng đáng với số tài sản lên tới 75 triệu USD.
9. Angus Young – 140 triệu USD
Những tay chơi guitar giàu nhất thế giới - 2
Angus Young đã đồng sáng lập ban nhạc với anh trai của mình Malcolm vào năm 1973. Kể từ khi ấy, Angus đã trở thành tay chơi guitar nổi tiếng với những đoạn “riff” mạnh mẽ mang dấu ấn riêng của mình trong bộ đồng phục học sinh làm trang phục biểu diễn. Young đã tạo ra một lối chơi guitar đơn giản với những âm thanh rất dễ nhận biết, đặc trưng trong rock and roll. Và tổng tài sản của Angus Young được ước tính lên tới 140 triệu USD.
8. The Edge – 200 triệu USD
Những tay chơi guitar giàu nhất thế giới - 3
David Evans, với nghệ danh sân khấu là The Edge là người chơi guitar của nhóm nhạc huyền thoại U2. The Edge nổi tiếng bởi sử dụng những hiệu ứng phức tạp khi chơi guitar. Ngoài những đóng góp cho U2, The Edge còn phối hợp trong những dự án âm nhạc lớn khác như làm nhạc nền cho vở nhạc kịch Spider- Man: Turn off the dark hay A Clockwork Orange.
Ngoài ra The Edge còn tham gia đấu tranh cho các vấn đề về quyền con người và nhân đạo khác. The Edge cũng đồng sáng lập dự án Music Rising để giúp đỡ các nhạc công bị ảnh hưởng bởi cơn bão Katrina. Trong suốt sự nghiệp âm nhạc của mình, The Edge đã kiếm được 200 triệu USD.
7. Dave Matthews – 250 triệu USD
Những tay chơi guitar giàu nhất thế giới - 4
Dave Matthews đã trở thành linh hồn của nhóm nhạc nổi tiếng Dave Matthews trong suốt hơn hai mươi năm qua. Từ năm 2000 đến năm 2010, nhóm nhạc này bán vé nhiều hơn và kiếm được nhiều tiền hơn bất cứ ban nhạc nào ở Bắc Mỹ trong suốt thời gian đó.
Ngoài âm nhạc, Matthews còn tham gia diễn suất trên cả sân khấu lẫn màn ảnh. Matthews đã tham gia hai bộ phim của Adam Sandler, là  I Now Pronounce You Chuck and Larry và You Don’t Mess with the Zohan. Tổng tài sản của Dave Matthews lên tới 250 triệu USD.
6. Eric Clapton – 250 triệu USD
Những tay chơi guitar giàu nhất thế giới - 5
Đứng đồng hạng với Dave Matthews về tổng tài sản là nghệ sỹ tài năng Eric Clapton. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 1963 ở nhóm nhạc Yardbirds, và rời khỏi nhóm hai năm sau đó. Một năm sau Eric Clapton thành lập một nhóm nhạc được xem là nhóm siêu rock đầu tiên, mang tên Cream.
Sau một vài năm với một vài anbum ra đời, Cream tan rã và Clapton bắt đầu chuyển sang sự nghiệp solo sau đó, với một số tác phẩm để đời như Slowhand ra mắt năm 1977 hay Behind the sun vào năm 1985.
5. Dave Grohl – 260 triệu USD
Những tay chơi guitar giàu nhất thế giới - 6
Thủ lĩnh của The Foo Fighters. Dave Grohl bắt đầu sự nghiệp của mình là tay chơi trống của nhóm Scream. Grohl trở thành một nghệ sỹ guitar đỉnh cao khi đến với The Foo Fighters. Grohl được biết đến như một nghệ sỹ năng động và đa năng với nhiều đóng góp cho cả trống lẫn guitar. Tài sản của Dave Grohl cho đến thời điểm này là một con số đáng nể, 260 triệu USD.
4. Bruce Springsteen – 300 triệu USD
Những tay chơi guitar giàu nhất thế giới - 7
Bruce Springteen bắt đầu sự nghiệp trong ngành công nghiệp âm nhạc vào năm 1965 và bắt đầu thành công vào năm 1975 với Born to run. Bruce là một trong những nghệ sỹ bán được nhiều đĩa nhất thế giới, với 120 triệu đĩa nhạc bán ra. Âm nhạc của ông hướng đến tầng lớp lao động ở Mỹ và giấc mơ Mỹ. Ông đã giành được 20 giải Grammy, hai giải Quả cầu vàng và giải Oscar. Với những thành công lẫy lừng đó, không ngạc nhiên gì khi tài sản của Bruce Springteen lên tới 300 triệu USD.
3. Toby Keith – 320 triệu USD.
Những tay chơi guitar giàu nhất thế giới - 8
Một trong những nghệ sỹ thành công nhất và nổi tiếng nhất của dòng nhạc country, đó chính là Toby Keith. Bốn đĩa đầu tiên của ông đều đạt đĩa Vàng và single “Should’ve been a cowboy” được phát hơn 3 triệu lượt trên các trạm phát sóng radio trên cả nước, trở thành bài hát country được phát sóng nhiều nhất vào những năm 90. Keith đã sáng lập chuỗi nhà hàng Toby Keith’s I Love This Bar & Grill và đến năm 2014, chuỗi nhà hàng của ông đã có mặt tại 16 địa điểm trên toàn nước Mỹ. Keith sở hữu khối tài sản khổng lồ lên tới 320 triệu USD.
2. Keith Richards – 340 triệu USD
Những tay chơi guitar giàu nhất thế giới - 9
Nhóm nhạc rock huyền thoại Rolling Stones là một trong những nhóm nhạc rock lâu đời nhất, và họ vẫn không ngừng cống hiến cho âm nhạc sau hơn 50 năm hoạt động. Thủ lĩnh của nhóm nhạc là Mick Jagger và thủ lĩnh guitar là Keith Richards. Richards đã tạo ra những đoạn riff guitar nổi tiếng nhất mọi thời đại. Ngoài việc chơi cho Rolling Stones, Keith đã làm việc với những nghệ sỹ tài năng nổi tiếng nhất như John Lennon, Eric Calpton và Tom Waits. 340 triệu USD là số tài sản ước tính của Keith Richards.
1. Jimmy Buffett – 400 triệu USD
Những tay chơi guitar giàu nhất thế giới - 10
Đứng đầu trong danh sách này, với số tài sản khổng lồ 400 triệu USD là Jimmy Buffett. Vào năm 1977 Buffett cho ra mắt anbum Changes in Lattitudes, Changes in Lattitudes và trở thành anbum thành công nhất trong sự nghiệp của Buffett. Bài hát nổi tiếng nhất của album là Margaritaville đã được Buffett sử dụng làm tên của chuỗi nhà hàng và casino cũng như hãng đĩa thu âm của mình.
Theo Muôn Xuân (Khampha.vn)

  
Dire Straits - Sultans Of Swing guitar solo (covered by RockMilady)
  
Tina S performs a stunning rendition of "The Loner " by Gary Moore

Hotgirl xứ Hàn khoe ảnh chơi guitar khiến fan ngơ ngẩn

Thứ Sáu, ngày 08/08/2014 06:00 AM (GMT+7)

Cô gái có gương mặt xinh như búp bê chơi guitar trong ngày mưa.

Sự kiện:

Sao Hàn

“Búp bê” Nam Gyuri xinh đẹp chơi guitar
Những tấm hình mới được ca sỹ kiêm diễn viên Nam Gyuri chia sẻ khiến fan xuýt xoa khen ngợi. Trên twitter cá nhân, “búp bê xứ Hàn” đăng ảnh chụp lúc chơi guitar kèm dòng trạng thái: “Luyện guitar trong ngày mưa. Thật hạnh phúc”.
Trong phòng tập, hotgirl mặc chiếc quần short ngắn khoe đôi chân dài, làn da mịn màng đáng ghen tỵ.
Hotgirl xứ Hàn khoe ảnh chơi guitar khiến fan ngơ ngẩn - 1
Nam Gyuri khoe ảnh tự chụp tại phòng tập
Hotgirl xứ Hàn khoe ảnh chơi guitar khiến fan ngơ ngẩn - 2
Cô diện quần short, thư thái luyện tập guitar
Tuy không đăng tải video chơi guitar ra sao nhưng Nam Gyuri vẫn nhận được nhiều lời khen, chủ yếu về ngoại hình xinh đẹp. Cư dân mạng Hàn để lại nhận xét: “Cô ấy ngày càng đẹp. Nụ cười má lúm đồng tiền khiến Nam Gyu Ri như búp bê”.
Tuy nhiên, những tranh cãi cũng phát sinh về năng lực chơi guitar của Nam Gyuri. Một số khán giả cho rằng ngôi sao này chỉ làm bộ ôm cây đàn để tạo dáng vì cô vẫn để ngón tay dài – đây là điều không được phép với người chơi guitar chuyên nghiệp.
Hotgirl xứ Hàn khoe ảnh chơi guitar khiến fan ngơ ngẩn - 3
Nam Gyuri cho hay cô đến phòng tập để luyện guitar
Hotgirl xứ Hàn khoe ảnh chơi guitar khiến fan ngơ ngẩn - 4
Nhưng một số cư dân mạng cho rằng cô chỉ tạo dáng cho đẹp
Nam Gyuri hiện tại chủ yếu phát triển sự nghiệp diễn xuất. Trước đây, cô từng là ca sỹ nhóm nhạc SeeYa. Nam Gyuri sinh năm 1985, có biệt danh là “búp bê” vì gương mặt trong sáng dễ thương. Nam Gyuri từng đảm nhiệm vai chính trong các phim 49 Days, Death Bell… Gần đây, cô còn thử sức làm đạo diễn phim quay bằng điện thoại tại Olleh International Smartphone Film Festival lần thứ 4.
Thời gian hiện tại 0:19
Điệu nhảy khỉ trong ca khúc mới của "cha đẻ Gangnam Style"
Chàng béo Psy – cha đẻ của Gangnam Style – bật mí sẽ sáng tạo nên điệu nhảy khỉ trong MV mới. Ngày 6/8 vừa qua, Psy đã quay MV ca khúc mới Daddy ở tòa nhà cao tầng gần khu đậu du thuyền tại bãi biển Busan, Hàn Quốc.
Hotgirl xứ Hàn khoe ảnh chơi guitar khiến fan ngơ ngẩn - 5
Chàng béo Psy được mong đợi sẽ tạo nên một điệu nhảy mới sôi động
Ê kíp mất khoảng 1 giờ đồng hồ trong ngày hôm đó để quay. Nam ca sỹ và các vũ công làm việc dưới ánh đèn lớn làm nổi bật dòng chữ PSY. MV còn được tiến hành quay trên không với hình ảnh trực thăng bay lượn trên bầu trời. Người dân địa phương thành phố biển Busan liên tục chụp hình hậu trường quay MV của Psy, sau đó đăng trên mạng. Trong những vũ đạo của ca khúc mới, người ta thấy cả điệu nhảy khỉ. Thông tin này khiến fan càng mong đợi ở một điệu nhảy sôi động, mới mẻ nhưng dễ phổ cập.
Ngay từ tháng 4 năm ngoái, ca khúc Daddy đã được giới thiệu là bài hát đánh dấu sự trở lại chính thức của Psy sau MV Gentleman. Tuy Psy có phát hành MV Hang Over nhưng đây chỉ là một ca khúc công bố sớm, không phải mục tiêu lớn trên chặng đường sự nghiệp.
"Nữ hoàng sexy" Lee Hyori ngày một gợi cảm
Sau khi kết hôn, Lee Hyori càng trở nên mặn mà đằm thắm. Mới đây, cô vừa thực hiện bộ ảnh cho tạp chí 1st Look. Đó là những shoot hình ghi lại khoảnh khắc đời thường nhưng vẫn gợi cảm của "nữ hoàng sexy".
Hotgirl xứ Hàn khoe ảnh chơi guitar khiến fan ngơ ngẩn - 6
Hotgirl xứ Hàn khoe ảnh chơi guitar khiến fan ngơ ngẩn - 7
Hotgirl xứ Hàn khoe ảnh chơi guitar khiến fan ngơ ngẩn - 8
Hotgirl xứ Hàn khoe ảnh chơi guitar khiến fan ngơ ngẩn - 9
Lee Hyori tóc ngắn gợi cảm trong phòng riêng
Theo Quỳnh An (Theo Nate) (Khampha.vn)

  
For The Love Of God - Steve Vai - Cover by Tina S
  
More than I can say. Leo Sayer / The Shadows Guitar cover. FREE TABS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét